เรื่องเด่น ☆☣~ พลังจิตสัมผัส ~☣☆

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย interpoo, 25 กรกฎาคม 2011.

  1. ซีซาร์

    ซีซาร์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2011
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +83
    เดินทางปลอดภัยค่ะ...ทัวร์ตามสายน้ำ
     
  2. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,781
    แหะๆ ไปที่ไหน ท่วมที่นั้น... หรือเปล่าหนอ

    จับหมอเขมรเถื่อนอ้างเป็นตัวแทนพระเยซู เปิดคลินิกนวดพิสดารรักษาโรค ทำนิสิตสาวเกียรตินิยมอันดับ1 จุฬาฯ ดับอนาถ

    (22 ก.ย.) เมื่อ วันที่ 21 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ส.ดินแดง นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุม นางวองท์ ลลิตา อายุ 50 ปี สัญชาติกัมพูชา กรณีอ้างตัวว่าเป็นตัวแทนพระเยซู และเปิดคลินิกเถื่อนรักษาโรคทั่วไปด้วยการนวด จนทำให้ น.ส.โม(นามสมมติ) อายุ 22 ปี ซึ่งเรียนจบคณะครุศาสตร์ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย วิชาเอกการปฐมศึกษา เกียรตินิยมอันดับ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสียชีวิตคาคลินิก เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา
    นางจันฑนา จินดาถาวรกิจ ผอ.สำนักกฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากนายไพบูลย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ว่า บุตรสาว ซึ่งมีอาการป่วยเป็นโรคเบาหวาน ได้มารักษาที่คลินิกดังกล่าว เป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหา ชื่อ หจก.ลาลิต้า วองท์ เลขที่ 22 ซ.ชุ่มชื่น ถ.อโศก-ดินแดง แขวงและเขตดินแดง โดยหมอรักษาด้วยการนวดตามร่างกาย ไม่ให้คนไข้กินยาโรคเบาหวาน จนทำให้น.ส.โม เสียชีวิตในคลินิกในที่สุด จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม
    ด้านนายไพบูลย์ เปิดเผยว่าบุตรสาวกำลังจะเข้ารับปริญญาในเดือนหน้า ป่วยเป็นเบาหวานมาตั้งแต่อายุ 14 ปี เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา มารดาของเพื่อนแนะนำให้ไปรักษากับหมอเขมรคนนี้ พบว่าหมอคนนี้นับถือศาสนาคริสต์เหมือนกับครอบครัว และมีการแสดงวิธีรักษาผ่านทางเว็บไซต์ยูทูบ จึงทำให้เชื่อใจและยอมให้บุตรสาวไปรักษา โดยคิดค่ารักษาชั่วโมงละ 2,000 บาท
    ครั้งแรกหมอเขมรรักษาโดยใช้เท้าเหยียบหินก้อนใหญ่ แล้วจึงมาเยียบตามร่างกาย แต่ครั้งล่าสุดบุตรสาวมีอาการหายใจไม่ค่อยออก แต่หมอเขมรบอกว่าพระเจ้ากำลังเรียงกระดูกให้อยู่ โดยไม่ให้กินยารักษาโรคเบาหวาน และให้บุตรสาวนอนค้างที่คลินิกจนเสียชีวิตในที่สุด ขณะที่แพทย์ชันสูตรระบุเสียชีวิตหัวใจวาย กระเพาะอาหารพบสารสีน้ำตาล 50 ม.ล. ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นสารอะไร ก่อนพบว่าเป็นคลินิกเหมอเถื่อน จึงไปร้องเรียนกระทรวงให้เข้าจับกุม
    ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่าผู้ต้องหามีการอวดอ้างว่าได้รับพรในการรักษานวดให้หายโรคภัยไข้เจ็บ จึงมีผู้ใช้บริการจำนวนมากรวมถึงคนดังและคนใหญ่คนโต ถึงขนาดมีโทรทัศน์ช่องหนึ่งมาถ่ายทำรายการ ซึ่งการรักษามีหลากหลายวิธีทั้งการนวด และการเอาเท้าอังหินที่แช่ถ่านร้อนก่อนเหยียบนวดตามตัว หรือการให้ผู้มาทำการรักษานอนทับหินร้อนๆบ้าง หรือแม้กระทั่งใช้ยาคลายเส้น ยานวด ยาสวนทวาร ซึ่งยาเหล่านี้ล้วนไม่ได้รับอนุญาตทางการแพทย์ทั้งสิ้น
    เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าให้การรักษาลักษณะดังกล่าวจริง จึงได้แจ้งข้อหาประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียน และรับอนุญาตตาม พ.ร.บ.ประกอบโรคศิลปะและประกอบกิจการ และดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพ.ร.บ.สถานบริการ
     
  3. phat_ph

    phat_ph เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +106
    ขอให้เดินทางปลอดภัยค่ะ
     
  4. KARNDAVADEE

    KARNDAVADEE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +217
    ขอให้ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ และโชคดีตลอดการเดินทางนะคะ
     
  5. happyokay

    happyokay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +447
    ขอให้คุณปูเดินทางโดยสวัสดิภาพคราฟฟ ปลอดภัยทุกๆวินาทีครับ
     
  6. กาซะลองขาว

    กาซะลองขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +168
    เดินทางปลอดภัยนะคะ คุณพระรักษาคะ
     
  7. ยอดผธู

    ยอดผธู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    302
    ค่าพลัง:
    +272
    เดินทางปลอดภัยค่ะ ถ้าได้เจอกันก็คงดี
     
  8. บัวขาว77

    บัวขาว77 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +70
    เที่ยวให้สนุกนะคะคุณปู :cool::cool::cool:
     
  9. Film jaa

    Film jaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +236
    น้ำกบินทร์ทะลัก อ.ศรีมหาโพธิ ชาวบ้านหนีตายกลางดึก

    วันที่ 24 ก.ย. สถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีสัญญาณที่ดีเมื่อระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว 20-30 เซนติเมตร แต่มวลน้ำได้ทะลักเข้าท่วมตัวอำเภอศรีมหาโพธิจนจมบาดาล ประชาชนถูกน้ำท่วมสูง จนไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินรวมทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ออกมาได้ รวมทั้งลูกหมูจำนวนมากจมน้ำตาย ต้องระดมหน่วยกู้ภัยจากทุกภาคส่วนเข้าไปช่วยเหลือประชาชนออกมายังที่ปลอดภัย ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา

    ที่อำเภอศรีมหาโพธิ มวลน้ำจากอำเภอกบินทร์บุรีได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่เทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ ตำบลท่าตูม ตำบลบ้านทาม และย่านเศรษฐกิจตลาดท่าประชุม ระดับน้ำสูงถึง 1 -2 เมตร ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมจนการสัญจรถูกตัดขาด รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ส่วนชาวบ้านต้องขนย้ายทรัพย์สิน เช่น รถยนต์ รถจักรยานยนต์ โทรทัศน์ ตู้เย็น ตลอดจนอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ บางรายขนย้ายไม่ทันต้องจมอยู่ในน้ำ

    ส่วนที่เขตเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ น้ำจากแม่น้ำปราจีนบุรีได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่เป็นวงกว้างอย่างรวดเร็วเมื่อกลางดึกที่ผ่าน จนเป็นเหตุทำให้มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมเป็นจำนวนมาก สัตว์เลี้ยงหนีน้ำไม่ทันต้องจมน้ำตายเป็นจำนวนมาก เช่น ลูกหมูอายุ 1-2 เดือน รถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องจมอยู่ในน้ำเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือให้ขนย้าย คนชรา และเด็กเล็ก ที่ติดค้างอยู่ข้างในออกจากพื้นที่เพราะถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร บริเวณ หมู่.7 บ้านท่าหิน และหมู่.9 บ้านเกาะตูม ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสมาคมอยุธยาร่วมใจ พร้อมด้วยกำลังได้นำเรือหางยาว และเรือเร็วสกุตเตอร์ออกไปช่วยเหลือออกมายังที่ปลอดภัย

    ที่บ้านเกาะตูม หมู่.9 มีคนชราติดอยู่ในบ้านและกำลังรอความช่วยเหลือ คือนายสำรวม ไพเราะ อายุ 65 ปี และนางลำเจียก ไพเราะ อายุ 66 ปี สองสามีภรรยา ที่อยู่ในบ้านถูกน้ำท่วมจนถึงชั้นที่สองของบ้านแต่ไม่ยอมทิ้งบ้านเพราะเป็นห่วงทรัพย์สินของตัวเอง จนเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเกลื้อกล่อมว่าจะมีระดับน้ำสูงขึ้นอีกในคืนนี้ จนกระทั่งยอมออกไปอยู่บ้านญาติ

    จาก ข่าวสด จ้า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. Film jaa

    Film jaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +236
    ฝนถล่มกรุงน้ำท่วมถนนหลายสาย
    วันอังคารที่ 25 กันยายน 2555 เวลา 19:11 น.


    ฝนถล่มกรุง ถนนพหลฯ งามวงศ์วาน รัชดาฯ ลาดพร้าว ราชปรารภ ศรีอยุธยา ราชประสงค์ อ่วม!น้ำท่วมเสมอทางเท้า
    เมื่อวันที่ 25 ก.ย. กองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.) แจ้งว่า หลังจากที่เกิดฝนตกหนักช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีน้ำท่วมขังเสมอทางเท้า ถนนพหลโยธิน บริเวณหน้าตลาดอมรพันธ์ , ถนนงามวงศ์วาน จากบางเขน มุ่งหน้าแยกเกษตร ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่แจ้งให้ควรเลี่ยงเส้นทาง เพราะสภาพการจราจรติดขัด ช่วงแยกรัชดา - ลาดพร้าว มุ่งหน้า แยกสุทธิสาร เนื่องจากบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสันมีน้ำท่วมขังเสมอทางเท้า

    ส่วนเว็บไซต์ของสำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ หรือ สบอช. รายงานว่า .เกิดน้ำท่วมขัง ถนนราชปรารภ บริเวณแยกดินแดงและแยกมักกะสัน เขตราชเทวีถึง ถนนศรีอยุธยา ถนนราชประสงค์ซอยสุทธิพรและหน้าตลาดห้วยขวาง

    จาก เดลินิวส์ จ้า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 0.jpg
      0.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.9 KB
      เปิดดู:
      30
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.2 KB
      เปิดดู:
      27
  11. Film jaa

    Film jaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +236
    อุตุฯเตือนระวังฝนหนัก-คลื่นทะเลสูง
    วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2555 เวลา 06:21 น.

    เหนือล่าง กลาง ออก ใต้ ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง กรมอุตุ เตือนระวัง ส่วนคลื่นลมอ่าวไทยและอันดามันค่อนข้างแรง คลื่นสูง 2 เมตร ชาวเรือ ระมัดระวังช่วง 27-30 ก.ย. ส่วนพายุ 2 ลูกไม่กระทบไทย
    วันนี้(27ก.ย.) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. ว่า ร่องมรสุมกำลังแรงยังคงพาดผ่านบริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยและพื้นที่ที่มีน้ำท่วมบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในช่วงวันที่ 27-30 กันยายน 2555
    อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “เจอลาวัต” (JELAWAT) บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวไปใกล้เกาะไต้หวันในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2555 ส่วนพายุโซนร้อน “เอวิเนียร์” (EWINIAR) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนตัวไปใกล้ประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2555 สำหรับพายุทั้ง 2 ลูกนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.
    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง
    บริเวณจังหวัดลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองทั่วไป ร้อยละ 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองทั่วไป ร้อยละ 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง และพังงา อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองทั่วไป ร้อยละ 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-35 กม./ชม.


    จาก เดลินิวส์ จ้า
     
  12. Film jaa

    Film jaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +236
    อุตุฯเตือนระวังฝนหนัก-คลื่นทะเลสูง
    วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2555 เวลา 06:21 น.

    เหนือล่าง กลาง ออก ใต้ ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง กรมอุตุ เตือนระวัง ส่วนคลื่นลมอ่าวไทยและอันดามันค่อนข้างแรง คลื่นสูง 2 เมตร ชาวเรือ ระมัดระวังช่วง 27-30 ก.ย. ส่วนพายุ 2 ลูกไม่กระทบไทย
    วันนี้(27ก.ย.) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. ว่า ร่องมรสุมกำลังแรงยังคงพาดผ่านบริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยและพื้นที่ที่มีน้ำท่วมบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในช่วงวันที่ 27-30 กันยายน 2555
    อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “เจอลาวัต” (JELAWAT) บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวไปใกล้เกาะไต้หวันในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2555 ส่วนพายุโซนร้อน “เอวิเนียร์” (EWINIAR) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนตัวไปใกล้ประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2555 สำหรับพายุทั้ง 2 ลูกนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.
    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง
    บริเวณจังหวัดลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองทั่วไป ร้อยละ 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองทั่วไป ร้อยละ 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง และพังงา อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองทั่วไป ร้อยละ 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-35 กม./ชม.


    จาก เดลินิวส์ จ้า
     
  13. Film jaa

    Film jaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +236
    ไวรัส “เวสต์ไนล์” คร่าไป 147 ชีวิตแล้ว

    Sep 28th, 2012























    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสหรัฐฯ เผย จำนวนผู้เสียชีวิต และติดเชื้อไวรัส “เวสต์ไนล์” ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เป็นไปอย่างช้าๆ

    ด้าน ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค หรือ ซีดีซี พบผู้ป่วยไวรัส เวสต์ไนล์ ซึ่งเป็นโรคที่มีแหล่งกำเนิดจากยุง มากถึง 3,545 ราย เพิ่มขึ้นจากเมื่อสัปดาห์ก่อน ร้อยละ 13 หรือจำนวน 3,142 ราย เมื่อเทียบกับจำนวนร้อยละ 30 ที่เพิ่มขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นจำนวนสูงสุดที่ซีดีซี ได้รับรายงานตลอดช่วงสัปดาห์

    รายงานระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิตระหว่างสัปดาห์ จนถึงวันที่ 25 กันยายน มีทั้งสิ้น 147 คน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต เพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 9.7 เมื่อเทียบกับช่วงสัปดาห์ก่อน ที่มีผู้เสียชีวิต 134 คน

    ข่าวโดย : INN
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. Film jaa

    Film jaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +236
    ฝนถล่มคันดินพังน้ำทะลักท่วมนิคมฯ ลาดกระบัง
    วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2555 เวลา 21:41 น.


    ฝนถล่มหนัก คันดินนิคมลาดกระบังพังทลาย น้ำทะลักท่วมนิคมฯ เร่งระดมแก้ไขด่วน บริษัทยูนิลิเวอร์ไทยโฮลดิ้งส์ จำกัด ที่อยู่ใกล้คลองมากที่สุดระดมกระสอบทรายกั้นหน้าโรงงานไม่ให้น้ำทะลักเข้า
    เมื่อช่วงเย็นวันนี้ ( 29 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังฝนตกหนักในพื้นที่เขตลาดกระบัง ทำให้ระดับน้ำในคลองลำแตงโม ที่อยู่ติดนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังปริ่มคลองและไหลเชี่ยวกราก ทำให้คันดินที่นิคมฯเพิ่งสร้างเสร็จสูง 2 เมตร ยาวหลายกิโลเมตร ไม่สามารถทนแรงดันน้ำได้ เกิดพังทลายลงยาว 2 เมตร ทำให้น้ำไหลบ่าเข้านิคมทันทีโดยท่วมถนนในนิคมฯสูงถึง 30 ซม. เจ้าหน้าที่นิคมฯระดมกำลังนำไม้มาปักกั้นแนวทลายของคันดินเพื่อระดมกระสอบทรายมาอุด
    ขณะที่บริษัทยูนิลิเวอร์ไทยโฮลดิ้งส์ จำกัด ที่อยู่ใกล้คลองมากที่สุดระดมกระสอบทรายกั้นหน้าโรงงานไม่ให้น้ำทะลักเข้า ส่วนกทม.ได้นำบิ๊กแบ็กไปวางที่คลองบึงบัวที่จะไหลมาบรรจบกับคลองลำแตงโม เพื่อชะลอน้ำ ทำให้ส่งผลกระทบต่อถนนริมคลองถูกน้ำในคลองบึงบัวเอ่อตลิ่งท่วมถนนราว 10 ซม. ชาวชุมชนริมคลองต่างออกมาเฝ้าดูระดับน้ำเริ่มผวากลัวปริมาณน้ำสูงขึ้นเข้าท่วมบ้าน
    ด้านนายวิวัฒน์ ประเสริฐกรรณ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา เขตลาดกระบัง กล่าวว่า เขตฯจะช่วยเหลือตามที่นิคมฯร้องขอ แต่กรณีดังกล่าวยังไม่ส่งผลกระทบกับพื้นที่อื่นในเขตลาดกระบัง พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ดูแลใกล้ชิด

    จาก เดลินิวส์ จ้า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37.9 KB
      เปิดดู:
      29
  15. John Lee

    John Lee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +424
    เชื้อโรคประเภทแปลกๆ อาจสามารถค่อยๆแทรกตัวสำเร็จเข้ามาเมื่อช่วงที่มนุษย์มีสภาพการรับผลกรรมลบ เช่น ช่วงที่เราอดอยาก ขัดสน สับสน และ ตกงาน
    (เป็นภาพที่จะเกิดขึ้นมาก่อน)
    เหมือนกับ "ผีซ้ำด้ามพลอย" เรื่องนี้ผมมีความเชื่อแบบนั้น
    เพราะมันกำลังจะพยายามเป็นแบบนั้นอยู่

    ถ้าเราคิดว่าเราเกิดมาใช้บาปกรรม แล้วอธิฐานแบบนั้น รับรองว่าเราอาจไม่มีโอกาสทำบุญเลย

    ถ้าอยู่ในช่วงบาปกรรมส่งผล จิตฝ่ายลบของเรามันจะดันเรา ทำให้ไม่มีความรู้สึกคิดอยากเพิ่มเติมบุญบารมีต่อ ถ้าเรามีสติ เราต้องเริ่มตั้งจิต ทำทาน ศีล สมาธิภาวนาใหม่ทันที

    เริ่มจากทานบารมีจะง่ายที่สุด
     
  16. Film jaa

    Film jaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +236
    ดินไหวพม่า3.3ริกเตอร์ใกล้แม่สายไร้เจ็บตาย
    วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2555 เวลา 11:09 น.

    แผ่นดินไหว 3.3 ริกเตอร์ ชายแดนพม่า-ไทย ห่างจากแม่สาย เชียงราย 32 กิโลเมตร ไร้เจ็บตาย
    เมื่อเวลา 05.47 น. วันที่ 30 ก.ย. สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.3 ริกเตอร์ โดยจุดศูนย์กลางอยู่ในประเทศพม่า ซึ่งห่างจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 32 กิโลเมตร พิกัดที่ละติจูด 20° 34' 48 เหนือ ลองจิจูด 99° 37' 12 ตะวันออก เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย.

    จาก เดลินิวส์ จ้า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 158102.jpg
      158102.jpg
      ขนาดไฟล์:
      33.3 KB
      เปิดดู:
      27
  17. Film jaa

    Film jaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +236
    เร่งช่วยชาวนครปฐมถูกน้ำท่วม
    วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม 2555 เวลา 21:18 น.


    ต้องนำบิ๊กแบ๊กมากั้นน้ำบริเวณตลาดท่านา อ.นครชัยศรี หลังระดับน้ำที่เอ่อล้นจากแม่น้ำท่าจีน
    เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 1 ต.ค. นายอภินันท์ จันทรังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นำบิ๊กแบ๊กมากั้นน้ำบริเวณตลาดท่านา อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เนื่องจากระดับน้ำที่เอ่อล้นจากแม่น้ำท่าจีน สูงกว่าระดับถนนประมาณ 30 ซม. และขยายวงกว้างไปถึงหน้าที่ว่าการอำเภอนครชัยศรี สำนักงานเทศบาลตำบลนครชัยศรี และ สภ.นครชัยศรี เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำทรายมาทำคันป้องกันน้ำ พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่สูบระบายน้ำลงท่าจีน


    รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า น้ำที่เอ่อล้นขึ้นมาบนพื้นผิวจราจร ส่วนหนึ่งเกิดจากน้ำทะเลหนุน รวมกับน้ำฝนที่ตกหนักในหลายพื้นที่ ซึ่งกำลังเร่งผลักดันลงทะเล ทำให้พื้นที่ต่ำได้รับผลกระทบ ขณะนี้ได้ประสานกรมชลประทานนำเครื่องสูบน้ำเข้ามาเพิ่ม ช่วยเหลือสูบน้ำออกจากชุมชน คาดก่อนเที่ยงวันพรุ่งนี้(2ต.ค.) น่าจะแห้งสนิท สามารถทำมาค้าขายได้ตามปกติ


    จาก เดลินิวส์ จ้า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 0.jpg
      0.jpg
      ขนาดไฟล์:
      51.8 KB
      เปิดดู:
      28
    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.7 KB
      เปิดดู:
      25
    • 158369.jpg
      158369.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.7 KB
      เปิดดู:
      17
  18. John Lee

    John Lee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +424
    เมื่อประมาณสัก 4-5 เดือนผ่านมาแล้ว ผมเคยไปทำบุญถวายปัจจัยให้ท่านได้ใช้ขบฉันตามความจำเป็นบ้าง
    ผมเลยถามท่านว่า
    ปีนี้ ปีหน้า และ ปีต่อไปจะเกิดแผ่นดินไหวไหม?
    น้ำท่วมไหม?

    ท่านก็ตอบว่า ปี55นี้ ถึง ปี57 ไม่มีแผ่นดินไหวรุณแรงดังคำทำนายลือทั่วไป(ซึ่งท่านอาจหมายถึง ทั่วโลก)
    ส่วนเรื่องน้ำ ปีนี้ไม่ท่วม แต่ปีต่อไป "จะมีเกิดขึ้นอยู่" คำว่าจะมีเกิดขึ้นมีอยู่ ผมไม่แน่ใจว่ามันจะแค่ไหน

    ความจริงเทียบกับช่วงเวลาดังกล่าวเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่รับทราบมาได้เพียงเท่านี้
    และคำกล่าวของท่านจะจริงหรือไม่
     
  19. Film jaa

    Film jaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +236
    ระทึกกลางกรุง! ถนนยุบตัว-เจ้าหน้าที่ซ่อมเรียบร้อยแล้ว
    วันอังคารที่ 2 ตุลาคม 2555 เวลา 23:05 น.


    ถนนงามวงศ์วาน ยุบตัวอีก ลึก 3 เมตร กรมทางหลวงเร่งซ่อม การจราจรติดขัด ล่าสุดซ่อมแซมเรียบร้อย

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 ต.ค. พ.ต.ท.สุรินทร์ ชาวศรีทอง รอง ผกก.จร.สน.บางเขน รับแจ้งเหตุจากประชาชนว่ามีถนนทรุดตัวที่ถนนงามวงศ์วาน ฝั่งขาออก บริเวณตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ใกล้เคียง รพ.วิภาวดี แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่จากแขวงการทางหลักสี่ กรมทางหลวง


    ที่เกิดเหตุบริเวณถนนงามวงศ์วาน ฝั่งขาออก ใต้สะพานข้ามแยกบางเขน ก่อนออกถนนวิภาวดีประมาณ 20 เมตร ซึ่งอยู่ใกล้กับร้านอาหารใบไม้ร่าเริง พบถนนในช่องทางที่ 1 ทรุดเป็นโพรงหลุมขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 1.5 เมตร ยาว 2 เมตร ลึก 2 เมตร เจ้าหน้าที่ได้นำกรวยยางและแผงเหล็กมากั้น เพราะเกรงว่าจะมีรถตกลงไป ทำให้รถที่ผ่านไปบริเวณดังกล่าว ที่จะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนวิภาวดีรังสิต ต้องเสียช่องทางเดินรถไป 1 ช่องทาง จนส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 1 กม.


    ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แขวงการทางหลักสี่ ได้ปิดการจราจร 2 ช่องทาง โดยได้ใช้เครื่องจักรหนักเข้ามาซ่อมแซมอุดพื้นโพรงของถนนด้วยยางมะตอยและหินคลุก เพื่อที่จะให้พื้นถนนในจุดดังกล่าวกลับมาใช้งานได้

    กระทั่งล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. การซ่อมแซมถนนได้แล้วเสร็จ รถสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติแล้ว ส่วนสาเหตุที่ถนนยุบตัวนั้น เบื้องต้นสันนิษฐานว่าดินข้างใต้ถนนน่าจะไหลไปตามน้ำที่ท่วมขังเมื่อปีที่แล้ว ทำให้เกิดเป็นโพรงใต้ดิน จนส่งผลให้ถนนเกิดยุบตัวดังกล่าว

    จาก เดลินิวส์ จ้า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 0.jpg
      0.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.1 KB
      เปิดดู:
      36
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      53.7 KB
      เปิดดู:
      30
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.9 KB
      เปิดดู:
      33
  20. Film jaa

    Film jaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +236
    “กรมอุตุฯระบุพายุแกมีอาจรุนแรงระดับ 4 ทำฝนตกหนักกว่า 30 จังหวัด
    วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม 2555 เวลา 15:30 น.

    “กรมอุตุฯระบุพายุแกมีอาจรุนแรงระดับ 4 ทำฝนตกหนักกว่า 30 จังหวัด กระทบไทยตั้งแต่ 5-8 ต.ค. กทม.ชี้ หนองจอก มีนบุรี ท่วมขังแน่ เร่งประสานกรมชลฯช่วยผลักน้ำออกทะเลก่อนพายุเข้า

    วันนี้ ( 4 ต.ค.) ที่ศูนย์ซิงเกลิน์คอมมานด์ ทำเนียบรัฐบาล นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสมชาย ใบม่วง รักษาการอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา และนายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่ากทม.ร่วมกันแถลงข่าวรับมือสถานการณ์พายุแกมีที่จะเข้าประเทศไทยปลายสัปดาห์นี้


    นายสมชาย กล่าวว่าสถานการณ์พายุแกมี ได้พัฒนาความรุนแรงขึ้น โดยมีความเร็วลม 95 กม.ต่อช.ม.ซึ่งได้หันทิศทางมาทางตะวันตกอย่างช้าๆ คาดว่าพายุแกมีขึ้นฝั่งตอนกลางของประเทศเวียดนามวันที่ 6 ต.ค.ช่วงบ่ายไปแล้ว หลังจากนั้นเคลื่อนทะลุผ่านประเทศ กัมพูชา และลาว เข้าสู่ประเทศไทยทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และเคลื่อนทะลุเข้ามายังภาคกลาง ภาคเหนือตอนล่างช่วงวันที่ 7-8 ต.ค. หลังจากนั้นเคลื่อนออกจากประเทศไทยเข้าสู่ประเทศพม่าทางอ่าวเบงกอล


    นายสมชาย กล่าวว่าผลกระทบต่อไทยเรื่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค. เพราะอธิพลของพายุจะมาตามแนวเฆมทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก จนถึงช่วงวันที่ 6-7 ต.ค.โดยพายุเข้ากลุ่มฝนตกไล่มาจนถึงวันที่ 8 ต.ค.ส่งผลให้ฝนตกหนักในหลายจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง มีประมาณ 30 จังหวัด อีกส่วนที่จะได้รับผลกระทบคือภาคใต้ตอนบนพายุเกิดใกล้ฝั่งประเทศเวียดนาม ส่งผลให้ความชื้นเกิดใกล้ฝั่งไทยทำให้พายุมีกำลังแรงขึ้นภาคใต้เรื่มฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.หลายจังหวัดภาคใต้ทั้งฝั่งตะวันตก แถบอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน ระวังช่วงวันที่ 5-8 ต.ค.ทะเลมีคลื่นสูง ส่วนที่ประชาชนบนบกต้องระวังฝนตกหนักบนิเวณกว้าวงและมีลมกรรโชกแรงด้วย

    “ขณะนี้พายุอยู่ในทะเล เมื่อขึ้นฝั่งจะบอกได้ปริมาณทำให้ฝนตกหนักเท่าไหร่ คาดการณ์ว่าประมาณ 90 มิลลิเมตร เป็นพายุขนาดความรุนแรงขั้น 4 ในช่วงนี้แต่ไม่ทราบเมื่อขึ้นฝั่งจะลดหรือเพิ่มความรุนแรงขึ้นอีก กรมอุตุฯเฝ้าติดตามเฝ้าระวังการพัฒนาของพายุลูกนี้ตลอด 24 ช.ม. ด้วยเครื่องเรดาร์ตรวจสภาพอากาศที่ให้ผลชัดเจนมากเมื่อพายุเข้าไทยจะกระจายข่าวสารข้อมูลไปสู่ประชาชนทันที”นายสมชาย กล่าว

    นายฉัตรชัย กล่าวว่ากระทรวงมหาดไทย พร้อมนำนโยบายของนายกฯไปสู่การปฏิบัติไปสู่ประชาชนร่วมกันกระทรวง กรม ไปสู่พื้นที่เป้าหมาย โดยนายกฯมีความเป็นห่วงพื้นที่ได้รับผลกระทบจากแนวพายุแกมี ได้สั่งการให้ กระทรวงมหาดไทย ตั้งศูนย์บัญชาการส่วนหน้า 24 ช.ม. เตรียมแผนเผชิญเหตุ เตรียมก่อนเกิดภัย ทั้งอาหาร เครื่องมืออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ระบบสื่อสาร ชุดฉุกเเฉินเผญิชเหตุพร้อมแล้ว เร่งฟื้นฟูให้กลับสู่สภาพเดิมโดยเร็ว

    ด้านนายเลิศวิโรจน์ กล่าวว่ากรมชลประทาน บริหารจัดการพร่องน้ำในเขื่อนอ่างเก็บน้ำต่างๆในภาคเหนือมีพื้นที่ว่างรองรับน้ำได้อีกมากไม่จำเป็นต้องระบายน้ำเพิ่มเติม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีน้ำเพียง 40 เปอร์เซนต์ของความจุอ่าง รองรับน้ำฝนได้มาก ในส่วนภาคตะวันออก อ่างเก็บน้ำส่วนใหญ่เกือบเต็มจำเป็นต้องพร่องน้ำทางออกแม่น้ำบางปะกง รวมทั้งได้แจ้ง กบอ.เพื่อระบายน้ำเพิ่มเติมใน แม่น้ำสายหลักที่ได้รับอธิพลจากพายุ ทั้งภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน ซึ่งได้เตรียมพร่องน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ไว้แล้ว รวมทั้งพื้นที่ทุ่งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาภาคกลางตอนล่างเป็นพื้นที่เศรษฐกิจมีโรงงานและนิคมอุตสาหกรรมต่างๆจำนวนมาก และที่อยู่ในพื้นที่ปลายน้ำทุ่งสองฝั่งเจ้าพระยา กรมชลฯ ได้เตรียมตัวพร่องน้ำมาโดยตลอดเพื่อรองรับมรสุมในแต่ละครั้ง ซึ่งเตรียมรับพายุแกมี โดยสูบน้ำออกทั้งฝั่งตะวันออก ไปลงแม่น้ำบางปะกง ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และอ่าวไทย ส่วนฝั่งตะวันตก สูบลงแม่น้ำท่าจีน แม่น้ำเจ้าพระยา ลงอ่าวไทย โดยเฉพาะในพื้นที่ฝั่งตะวันออก ได้ช่วยกทม.เร่งน้ำออกอ่าวไทย ให้ออกตามศักยภาพของแม่น้ำลำคลองของ กทม. ในส่วนเขื่อนลำพระเพลิง มีปริมาณน้ำสูง ร้อยละ 90 ได้เร่งระบายช่วงนี้ทำให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้นในการรองรับน้ำ ซึ่งฝนที่จะตกในบริวณนั้นมีศักยภาพไม่ล้นอ่าง

    นายวัลลภ กล่าวว่ากทม.รับนโยบายของรัฐบาลมาปฏิบัติ ขณะนี้ระบายน้ำคลองบึงบัว รอบนิคมลาดกระบัง เป็นจุดเศรษฐกิจ และประสานให้เสริมคันนิคมฯให้สูงขึ้น รวมทั้งเพิ่มศักยภาพผลักดันน้ำในลองสำคัญ คลองประเวศบุรีรมย์ คลองบางโฉลง คลองหัวตะเข้ คลอง 13 คลองหกวาสายล่าง หากมีน้ำตกมาใน กทม. เร่งระบายออกได้ ช่วยระบายน้ำเข้ามาใน กทม.ด้วย ทางคลองแสนแสบ คลองลำประทิวลงคลองชายทะเลด้วย โดยผู้ว่ากทม.ได้เตรียมมเจ้าหน้าที่ เทศกิจหน่วยเบสของ กทม. หน่วยสำนักงานระบายน้ำ หน่วยรักษาความสะอาดในทุกพื้นที่ ให้เข้าไช่วยประชาชน ในกรณีมีน้ำท่วมขังเพื่อป้องกันการจราจรติดขัดและลดการเสียเวลาในการเดินทาง จะมีประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบจุดต่างๆที่มีน้ำท่วทขัง ทางเว็บไซค์ของ กทม.และสามารถโทรไปสอบถามได้ที่เบอร์ 02-2485115 มีทั้งหมด 20 คู่สาย ตลอด 24 ช.ม.ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1155 ของ กทม.


    ทั้งนี้กทม.จะเปิดปิดประตูน้ำอย่างไรต้องดูภาพรวมที่ได้รับผลกระกับการ ระบายน้ำออกด้านตะวันออกต้องเฝ้าระวังช่วงพายุจะ กระทบ กทม.ด้านหนองจอก มีนบุรี ได้แจ้งเตือนทำความเข้าใจอาจมีน้ำท่วมขังและสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือประชาชน ซึ่งทาง กทม. ช่วยกรมชลฯ ในการระบายออกทาง กทม.ด้วยลงคลองแสนแสบ ลำประทิว คลองประเวศบุรีรมย์ด้วย


    จาก เดลินิวส์ จ้า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 158957.jpg
      158957.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.1 KB
      เปิดดู:
      23

แชร์หน้านี้

Loading...