๙๙๙"เหรียญเก่า เหรียญขลัง เหรียญดัง เมืองกรุงเก่า โดย เด็ก ฅนอโยธยา"๙๙๙

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย dekyodia, 17 กุมภาพันธ์ 2010.

  1. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    .....เป็นรอง"เหรียญหลัก"วัดนนทรีย์ ก็แค่เรื่องราคา???....
    ...............................................ใช่ครับ!!!เหรียญนี้ เป็นรองเหรียญหลวงพ่อเพ็ชน์ วัดนนทรีย์ รุ่นแรก ก็เพียงแค่เรื่อง"ราคา"เท่านั้นครับ แต่เรื่องประสบการณ์แล้ว มิได้เป็นรองแต่ประการใดครับ!!!......................................ลูกน้องของ"คนมีสี"ชื่อดังคับประเทศ ซึ่งแต่ก่อนท่านอยู่อยุธยา ลูกน้องท่านโดน"ดักยิง"ในท้องที่บางปะหัน ซัดกันเต็มข้อ แต่ไม่เข้าซักนัด ในคอแขวนเหรียญหลวงพ่ออุป วัดตานิม เพียงเหรียญเดียวเท่านั้น ถ้าพูดถึงในด้านราคา ท่านอาจจะ"เป็นรอง"เหรียญหลวงพ่อเพ็ชน์ วัดนนทรีย์ แต่ถ้าพูดถึงเรื่อง"พุทธคุณ"กันแล้ว ท่านไม่ได้เป็นรองเลยครับ เหรียญหล่อหลวงพ่ออุป วัดตานิม รุ่นแรก สร้างในราวๆปี ๒๔๗๘(โดยประมาณ) เป็นอีกเหรียญที่คนในท้องที่ มีประสบการณ์กันมาก โดยเฉพาะเรื่อง"มหาอุด คงกระพัน"มีประสบการณ์กันเยอะจริงๆ เหรียญหล่อรุ่นแรกของท่านสร้างใว้น้อย จึงค่อนข้างจะเป็นเหรียญหายากไปซักนิด แถม"ของเก๊"ก็ออกมาระบาดแล้วหลายฝีมือ จนเป็นที่ครั่นคร้ามของนักสะสมที่มีใจรักใจศรัทธา อยากได้เหรียญของท่านใว้บูชา ที่เห็นเป็นเหรียญหล่อรุ่นแรก พิมพ์ขาโต๊ะ และพิมพ์พระประธาน เนื้อเมฆพัด สภาพน่ารัก แท้ ดูง่ายๆ ครับผม.......................................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. MooDam

    MooDam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,604
    ค่าพลัง:
    +4,845
    ขอบพระคุณพี่เด็กฯ มากครับ สำหรับข้อมูล เรื่องราว และภาพประกอบสวย ๆ :)
     
  3. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    ขอขอบคุณ"พี่ moodam"มากๆนะครับ ที่แวะเข้ามาทักทายกันครับผม
    ......เงินแท้ พระก็ต้องแท้!!! กับเหรียญดังนครหลวง???......
    ...............................................ไม่มีอะไร???.........แค่เห็นของเก๊ออกมาเยอะ ก็เลยรู้สึกอยู่เหมือนกันครับ เศรษฐกิจอย่างนี้ นักสะสมที่มีใจรัก โดนเหรียญเก๊ เหรียญฝีมือบ่อยๆ ก็ไม่ใหวเหมือนกันนะครับ นอกจากเสียทรัพย์แล้ว ยังเสียความรู้สึกอีกต่างหาก.....ก็เงินแท้นี่ครับ จะยอมโดน"พระเก๊"ได้อย่างไรล่ะครับ???.....................................................หลวงพ่อฟัก วัดบันได ศิษย์เอกของหลวงปู่กรอง วัดเทพจันทร์ลอย(หลวงปู่กรองท่านเป็นสหธรรม กับหลวงพ่อกลั่น และหลวงปู่นวม) เก่งชนิดลูกไม้หล่นไม่ใกลต้น นักเลงท้องถิ่น อ.นครหลวงแห่งเมืองกรุงเก่า ต่างยกนิ้วให้ ในความเข้มขลังของวัตถุมงคลของท่าน ที่เห็นเป็นเหรียญรุ่นแรก สร้างในปี ๒๕๐๓ เป็นเหรียญที่ประสบการณ์ดีมากๆ(ของเก๊ก็ออกมาดีมากๆเช่นกัน) คนเก่าคนแก่เล่าว่า หลวงพ่อฟัก ท่านได้นำตะกรุดของหลวงปู่กรอง วัดเทพฯ ซึ่งเป็นอาจารย์ของท่าน ไปเป็นชนวนในการปั๊มเหรียญด้วย ด้วยเหตุนี้ คนในพื้นที่จึงหวงกันจัง เหรียญรุ่นนี้ ด้านหลังมี ๒ บล็อค คือ"บล็อคมี พ.ศ." กับ"บล็อคไม่มี พ.ศ." แต่ไม่ว่าจะเป็นบล็อคใหน ก็หายากทั้งคู่ ราคาก็พอๆกันครับ ที่เห็น เป็นเหรียญรุ่นแรก บล็อคมี พ.ศ.สภาพสวย เด็ก ฅนอโยธยา นำมาแบ่งกันชม แบ่งกันศึกษา ครับผม.....................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    ......เหรียญนี้ มีแต่คน"แปะใบสั่ง"แต่หาของให้ไม่ได้???......
    ..............................................เหรียญนี้ มีแต่คน"แปะใบสั่ง"แต่หาของให้ไม่ได้???......เพราะใครมี ใครก็หวง!!!.....เหรียญหลวงพ่อริ้ว วัดตลาดเกรียบ รุ่นแรก ปี ๒๕๐๖.................................................................................เกจิเก่งของเมืองกรุงเก่าอีกท่าน ที่ชอบบำเพ็ญเพียร หาความสงบอยู่ตามป่าช้า แต่เดิมท่านเป็น"อาจารย์สัก"ที่มีชื่อเสียงมาก แต่ลูกศิษย์"บางคน"ของท่านเกเร ไปเป็นไอ้เสือไอ้สางให้ทางการต้องปวดกระหม่อม เพราะ"ปราบปรามยาก"เหลือเกิน สุดท้าย ทางการต้องขอให้ท่าน"เลิกสัก"เป็นการถาวร ผู้เฒ่าผู้แก่ที่ทันยุคได้เล่าให้ฟังว่า หลวงพ่อริ้ว วัดตลาดเกรียบ ท่านสำเร็จวิชา"นะปัดตลอด" ด้วยเหตุนี้ วัดถุมงคลของท่าน จึงมีประสบการณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง"แคล้วคลาด คงกระพัน มหาอุด" หรือแม้กระทั่งเรื่อง"เมตตา ค้าขาย"ท่านก็เก่งไม่เป็นรองใคร (ไปถามคนตลาดเกรียบดูได้)ลูกศิษย์ลูกหา ผู้คนในพื้นที่จึงหวงกันนัก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องราง เหรียญ สมเด็จ เป็นที่นิยมเสาะแสวงหากันมาช้านาน ประสบการณ์เล่าขานกันไม่จบ และก็ปรากฏ"ของเก๊"ของเทียม เลียนแบบออกมามากมายจริงๆครับ ที่เห็น เป็นเหรียญรุ่นแรกของท่าน สร้างในปี ๒๕๐๖ เป็นเนื้อทองแดง กะหลั่ยเงิน สภาพสวยเดิมๆ แท้ดูง่ายๆ และเป็นอีก ๑ เหรียญเกจิเมืองกรุงเก่า ที่หาของแท้ๆชมยากมากอีกเหรียญหนึ่งครับ เหรียญนี้ เด็ก ฅนอโยธยา นำมาแบ่งกันชม แบ่งกันศึกษา ครับผม..........................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    ..........สุดยอดตำนาน"พระอุปัชฌาย์"แห่งวังแดงเหนือ???.......
    ...........................................อีกหนึ่งเหรียญเก่า เล่าตำนาน ที่หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบถึงความสำคัญ จึงมองผ่านเลยไปอย่างน่าเสียดาย เหรียญรุ่นแรกของพระอุปัชฌาย์โป๋ วัดวังแดงเหนือ สุดยอดเกจิยุคเก่า ร่วมยุคกับหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ หลวงพ่อนวม วัดกลาง และหลวงปู่กรอง วัดเทพฯ ท่านเก่งแค่ใหน เอาเป็นว่า เกจิมีชื่อแถบ อ.ท่าเรือ ล้วนแล้วแต่เป็นลูกศิษย์ลูกหา สืบสายวิชามาจากท่านทั้งนั้น เหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อโป๋ วัดวังแดงเหนือ เป็นเหรียญที่ไม่ทันท่านก็จริง แต่เป็นเหรียญที่ทรงคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง เนื่องด้วยเหรียญนี้ นอกจากจะได้รับการปลุกเสกอย่างดี จาก"หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงฯ"ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของท่านแล้ว หลวงพ่อแจ่ม ยังได้นำเหรียญทั้งหมด มาเข้าร่วมพิธี"วัดราชบพิตร ปี ๒๔๘๑"อีกด้วย พุทธคุณคงไม่ต้องบรรยาย เพราะเพียงแค่หลวงพ่อแจ่มท่านเดียว ก็หนาวใส้อยู่แล้ว นี้ยังได้"พลังพุทธคุณ"จากสุดยอดเกจิแห่งยุคโบราณในปี ๒๔๘๑ ด้วยแล้ว คิดว่าพุทธคุณของเหรียญนี้ ก็น่าจะเกินคำบรรยายแน่ๆครับ เพียงแค่นี้ ก็คงพอจะเห็น"คุณค่า"ของเหรียญนี้แล้วใช่ใหมครับ นี่แหละ เหรียญเก่า เล่าตำนาน ตัวจริง ครับผม ..............................................ทีเห็น เป็นเหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อโป๋ วัดวังแดงเหนือ เป็นเหรียญรูปไข่ เนื้อทองแดง ขอบเลื่อย ศิลปแบบ"นูนต่ำ" สุดยอดเหรียญคลาสสิคอีกเหรียญ ที่สวยงาม ชวนมองมากๆ สภาพสวยเดิมๆ(หนวดท่าน ยังเป็นเส้นๆเห็นชัดเลย) ครับผม.............................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    ........ยอดเหรียญ"มหาอุดแห่งบางไทร"ที่หาชมยากมากๆ???........
    ..............................................เป็นสุดยอดเกจิแห่งบางไทรอีกท่าน ที่คนเมืองกรุงเก่าต่างยอมรับใน"คุณวิเศษ"ของท่าน หลวงปู่โชติ วัดป้อมแก้ว ท่านเป็นศิษย์น้องร่วมสำนักเดียวกันกับหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก สุดยอดเกจิแห่งบางไทร ที่คนทั้งประเทศรู้จักกันดี หลวงปู่โชติ ท่านเป็นพระสมถะ เก็บตัว อยู่วัดกลางทุ่งกลางนา แต่เรื่องเวทย์วิทยาคมของท่าน เป็นที่ประจักษ์ของคนในพื้นที่มานาน เหรียญรุ่นแรก และรุ่นเดียวของท่าน สร้างในปี ๒๔๙๓ เนื้อทองแดง สร้างเพียง ๔๐๐ เหรียญเท่านั้น และเป็นอีกเหรียญของเมืองกรุงเก่า ที่พบเจอยากที่สุด เหรียญนี้ สภาพสวยมากๆ แท้ ดูง่ายๆ ครับผม................................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,346
    ค่าพลัง:
    +8,189
    ทั้งหล่อ ทั้งรวย ทั้งแฟนสวย ทั้งมีพระแท้ๆงามๆ แฮะๆแอบเข้ามาดูเรื่อยๆครับขอความรู้จากกระทู้นี้ได้ดีที่สุด ขอบคุณมากครับ
     
  8. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    ขอขอบคุณ"พี่มันตรัย"มากๆนะครับ ที่แวะเข้ามาเยี่ยมชม และทักทายกันครับผม
    ......แร็งงง!!!.....โดนยิงจนตกน้ำ แต่ไม่เข้าซักเม็ด???......
    .......................................................แร็งงง!!!.....โดนยิงจนตกน้ำ แต่ไม่เข้าซักเม็ด???......เป็นข่าวที่โด่งดังมากในขณะนี้ และเป็นที่โจษจันกันไปทั้งเมืองกรุงเก่า เรื่องที่มีคนถูกยิงด้วยปืนลูกซอง จนกระเด็นตกน้ำ แต่ปรากฏว่า ลูกกระสุนไม่เข้าซักเม็ด ในคอมีเพียงเหรียญหลวงพ่อริ้ว วัดตลาดเกรียบ รุ่นแรก เพียงเหรียญเดียว ตอนนี้ ใครๆก็ถามหากันแต่เหรียญหลวงพ่อริ้ว แต่ไม่ค่อยจะมีใครอยากขายกันเลยครับ!!!.................................................................................เกจิเก่งของเมืองกรุงเก่าอีกท่าน ที่ชอบบำเพ็ญเพียร หาความสงบอยู่ตามป่าช้า แต่เดิมท่านเป็น"อาจารย์สัก"ที่มีชื่อเสียงมาก แต่ลูกศิษย์"บางคน"ของท่านเกเร ไปเป็นไอ้เสือไอ้สางให้ทางการต้องปวดกระหม่อม เพราะ"ปราบปรามยาก"เหลือเกิน สุดท้าย ทางการต้องขอให้ท่าน"เลิกสัก"เป็นการถาวร ผู้เฒ่าผู้แก่ที่ทันยุคได้เล่าให้ฟังว่า หลวงพ่อริ้ว วัดตลาดเกรียบ ท่านสำเร็จวิชา"นะปัดตลอด" ด้วยเหตุนี้ วัดถุมงคลของท่าน จึงมีประสบการณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง"แคล้วคลาด คงกระพัน มหาอุด" หรือแม้กระทั่งเรื่อง"เมตตา ค้าขาย"ท่านก็เก่งไม่เป็นรองใคร (ไปถามคนตลาดเกรียบดูได้)ลูกศิษย์ลูกหา ผู้คนในพื้นที่จึงหวงกันนัก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องราง เหรียญ สมเด็จ เป็นที่นิยมเสาะแสวงหากันมาช้านาน ประสบการณ์เล่าขานกันไม่จบ และก็ปรากฏ"ของเก๊"ของเทียม เลียนแบบออกมามากมายจริงๆครับ........................................ที่เห็น เป็นเหรียญรุ่นแรกของท่าน สร้างในปี ๒๕๐๖ เป็นเนื้อทองแดง กะหลั่ยทอง สภาพสวย แท้ดูง่ายๆ ไม่กลาก ไม่กากบาท และเป็นอีก ๑ เหรียญเกจิเมืองกรุงเก่า ที่หาของแท้ๆชมยากมากอีกเหรียญหนึ่ง ครับผม..........................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    .......................................................แร็งงง!!!.....โดนยิงจนตกน้ำ แต่ไม่เข้าซักเม็ด???......เป็นข่าวที่โด่งดังมากในขณะนี้ และเป็นที่โจษจันกันไปทั้งเมืองกรุงเก่า เรื่องที่มีคนถูกยิงด้วยปืนลูกซอง จนกระเด็นตกน้ำ แต่ปรากฏว่า ลูกกระสุนไม่เข้าซักเม็ด ในคอมีเพียงเหรียญหลวงพ่อริ้ว วัดตลาดเกรียบ รุ่นแรก เพียงเหรียญเดียว ตอนนี้ ใครๆก็ถามหากันแต่เหรียญหลวงพ่อริ้ว แต่ไม่ค่อยจะมีใครอยากขายกันเลยครับ!!!.................................................................................เกจิเก่งของเมืองกรุงเก่าอีกท่าน ที่ชอบบำเพ็ญเพียร หาความสงบอยู่ตามป่าช้า แต่เดิมท่านเป็น"อาจารย์สัก"ที่มีชื่อเสียงมาก แต่ลูกศิษย์"บางคน"ของท่านเกเร ไปเป็นไอ้เสือไอ้สางให้ทางการต้องปวดกระหม่อม เพราะ"ปราบปรามยาก"เหลือเกิน สุดท้าย ทางการต้องขอให้ท่าน"เลิกสัก"เป็นการถาวร ผู้เฒ่าผู้แก่ที่ทันยุคได้เล่าให้ฟังว่า หลวงพ่อริ้ว วัดตลาดเกรียบ ท่านสำเร็จวิชา"นะปัดตลอด" ด้วยเหตุนี้ วัดถุมงคลของท่าน จึงมีประสบการณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง"แคล้วคลาด คงกระพัน มหาอุด" หรือแม้กระทั่งเรื่อง"เมตตา ค้าขาย"ท่านก็เก่งไม่เป็นรองใคร (ไปถามคนตลาดเกรียบดูได้)ลูกศิษย์ลูกหา ผู้คนในพื้นที่จึงหวงกันนัก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องราง เหรียญ สมเด็จ เป็นที่นิยมเสาะแสวงหากันมาช้านาน ประสบการณ์เล่าขานกันไม่จบ และก็ปรากฏ"ของเก๊"ของเทียม เลียนแบบออกมามากมายจริงๆครับ........................................ที่เห็น เป็นพระสมเด็จพิมพ์ต่างๆของท่านของท่าน ที่สร้างขึ้นมาก่อนเหรียญซะอีก พุทธคุณดีมากๆ พ่อค้า แม่ขาย นิยมกันเหลือเกิน แต่ค่อนข้างจะหาพระแท้ๆยาก ครับผม..........................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. Dek_watpa

    Dek_watpa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,608
    ค่าพลัง:
    +4,517
    ขอยกให้เป็นกระทู้สุดยอดเหรียญเมืองกรุงเก่าจริงๆครับ โดยเฉพาะหลวงพ่อริ้ว ผมเห็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดหัวรอ เจ้าพรหมหลายๆร้านต่างก็ติดรูปท่านไว้บูชาในร้านค้าครับ
     
  11. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    ขอขอบคุณ"พี่ dek watpa"มากๆนะครับ ที่แวะเข้ามาเยี่ยมชม ทักทายกันครับผม
    เหรียญนี้
    เพิ่งได้เข้ามาใหม่ครับ
    สุดยอดเหรียญคงกระพันอีกเหรียญของเมืองกรุงเก่า
    เหรียญหลวงพ่อแก้ว วัดสามเรือน ปี ๒๔๙๘
    เหรียญนี้
    สภาพสวยเต็มร้อย
    ไม่ผ่านการใช้ และไม่ผ่านการล้าง การทำผิว
    สวยแบบเดิมๆครับผม
    ของเก๊
    ออกมาเยอะมาก
    และฝีมือดีมากๆ
    เรียกว่า"เก๊ล้มเซียน"เลยทีเดียวครับ
    ถ้าไม่แม่น
    อย่าเสี่ยงโดยเด็ดขาดครับ!!!
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,346
    ค่าพลัง:
    +8,189
    วันนี้เข้ามาชมอีกวันครับ หลวงพ่อริ้ว สุดยอดเลยครับ
     
  13. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    ขอขอบคุณ"พี่มันตรัย"มากๆนะครับ ที่แวะเข้ามาเยี่ยมชม และทักทายกันครับผม
    ............................................อีก ๑ สุดยอดของสุดยอดเกจิเมืองกรุงเก่าอีกท่าน ที่ลูกศิษย์ที่ทันยุค คงจะทราบดีถึงความเข้มขลังอันเป็น"อมตะ"ของท่าน ท่านจะเก่งมากน้อยอย่างไร เด็ก"รุ่นหลัง"อย่างกระผมมิอาจทราบได้ แต่จากที่ได้รับฟังจาก"ศิษย์รุ่นเก่า"ในท้องที่แล้ว ต้องกราบเรียนตามตรงว่า"ขนลุก"เลยครับ ท่านเป็นพระเกจิที่เก่งรอบด้าน เชี่ยวชาญทุกเรื่องจริงๆ(ไม่ได้โม้)แคล้วคลาด คงกระพัน ขับคุณไสย์ ไล่ผี ในยุคท่าน สมัยที่ท่านยังดำรงค์สังขารอยู่ ท่านไม่เป็นรองใครในแผ่นดินจริงๆครับ และที่สูงสุดจริงๆก็คือ หลวงพ่อท่านได้"จารตะกรุด"ถวายพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของพวกเรา และยังจารตะกรุดถวายพระบรมวงศานุวงศ์ทุกท่านอีกด้วย และนี่คือ สุดยอดเกจิที่เป็น"ความภาคภูมิใจ"ของคนเมืองกรุงเก่าอย่างแท้จริงอีกท่านหนึ่งครับ........................................ที่เห็น เป็นเหรียญ"ตากล้อง"ซึ่งถือว่าเป็นเหรียญรุ่นที่ ๒ ของท่าน สร้างในปี ๒๕๑๐ เป็นเหรียญ"เนื้อเงิน"ที่แทบไม่เคยพบเห็นในวงการเลย ที่อยุธยา เคยเห็นแค่ ๒ เหรียญเท่านั้นครับ เหรียญนี้ สภาพสวยแชมป์ๆ ครับผม.......................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. bunrood

    bunrood Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +33

    หลวงพ่อริ้วประสบการณ์เยอะจริงครับเรื่องเหนียวก็ดี เมตตาก็ดี แต่เห็นว่ามี สองบล็อค ที่คนพืนที่เขาเล่นกัน บล็อคไหนบ้างครับพี่เด็ก
     
  15. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    ขอขอบคุณพี่"<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->bunrood"มากๆนะครับ
    ที่แวะเข้ามาเยี่ยมชม
    และทักทายกันครับ

    เหรียญหลวงพ่อริ้ว รุ่แรกปี ๒๕๐๖
    ด้านหน้ามี ๒ บล็อคครับ
    ราคาค่านิยม
    พอๆกัน เน้นว่าแท้ก็พอ ไม่มีเกี่ยงบล็อคครับ!!!
    แพงพอๆกันเลย อิอิอิ

    หูเชื่อมเงิน เหรียญคงกระพัน มาแรง ของอยุธยา???.........
    .......................................โชว์ความงาม ว่าสภาพสวยเดิมจริงๆครับ............................................................สุดยอดเกจิชื่อดังเมืองกรุงเก่าอีกท่าน ที่มีลูกศิษย์ลูกหาทั่วบ้านทั่วเมือง แต่เดิมท่านเป็นอาจารย์สักชื่อดัง เป็นคนดีก็เยอะ เป็นนักเลง เป็นไอ้เสือก็มาก ภายหลังท่านจึงได้เลิกสัก ที่เห็นเป็นเหรียญยอดนิยมอีกรุ่นของท่าน ชาวบ้านเขาเรียกกันว่า"เหรียญหูเชื่อม"ส่วนใหญ่ที่พบเจอ มักจะเป็นแต่เนื้อโลหะผสม แต่เหรียญนี้ พิเศษสุดๆเป็นเนื้อเงิน ที่สร้างเอาไว้น้อยสุดๆ จึงแทบจะไม่เคยพบเห็นในวงการเลย เหรียญนี้ สภาพสวยเดิมๆ มาพร้อม"ตลับทอง"อย่างหนา(ราคาตลับทอง ๒๕,๐๐๐) เด็ก ฅนอโยธยา นำมาแบ่งกันชม แบ่งกันศึกษา ครับผม..................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    อีกหนึ่งตำนาน"เหรียญหายาก"ของเมืองกรุงเก่า???
    ...........................................จากที่ท่านเป็นพระเกจิบ้านนอก ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักมากนัก แต่หลังจากที่ท่านได้เข้าร่วมปลุกเสก"พิธีจตุรพิธพรชัย"ที่วัดรัตนชัย(วัดจีน)ในตัวเมืองกรุงเก่าแล้ว ชื่อเสียงของท่านก็เริ่มเป็นที่ปรากฏ ก็เพราะเหตุที่ว่า"เกจิชัยนาท"ท่านกล่าวกับลูกศิษย์ของท่านว่า "พระวัดบ้านช้าง"อ.วังน้อย ท่านเก่งคงกระพันชาตรี เวลาปลุกเสก ตัวเฑาะจะลอยออกมาจากปาก ปราชญ์ย่อมรู้ในปราชญ์ หลวงพ่อออด วัดบ้านช้าง ท่านเป็นพระเกจิที่คนในพื้นที่เลื่อมใสศรัทธากันมาช้านาน ด้วยคุณวิเศษของท่าน และท่านเองก็เป็นหนึ่งใน"ศิษย์เอก"ของหลวงพ่อพัน วัดบ้านสร้าง ที่เก่งแบบลูกไม้ใต้ต้นเลยทีเดียว ที่เห็นเป็นเหรียญรุ่นที่เรียกกันว่า"เหรียญจตุรพิธพรชัย"โดยคณะผู้จัดสร้าง ได้นำเหรียญมาให้ท่านปลุกเสกถึงที่วัด ๑ เดือนเต็มๆ แล้วจึงนำมาพุทธาภิเษกอีกครั้งที่ โดยพิธีพุทธาภิเษกถูกหนดขึ้นที่วัดรัตนชัย (วัดจีน) อ.เมือง จ.อยุธยา เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2518 ส่วนพระเกจิอาจารย์ที่รับนิมนต์มาร่วม พิธีมีทั้งหมด 16 รูปคือ 1. พระครูสังวรวิมล (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี อ.บางกอกใหญ่ จ.กรุงเทพฯ 2. พระครูประสาทวิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลาง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา 3. พระรักขิตวันมุนี (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเรไรย์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี 4. พระโบราณคณิสสร (หลวงพ่อใหญ่) วัดสะแก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา 5. พระครูประสาทวรคุณ (หลวงพ่อพริ้ง) วัดโบสถ์โก่งธนู อ.เมือง จ.ลพบุรี 6. พระครูสันทัดธรรมคุณ (หลวงพ่อออด) วัดบ้านช้าง อ.วังน้อย จ.อยุธยา 7. พระครูกัลยานุกูล (หลวงพ่อเส่ง) วัดกัลยาณมิตร อ.ธนบุรี จ.กรุงเทพฯ 8. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท 9. พระครูอดุลวรวิทย์ (หลวงพ่อไวทย์) วัดบางซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา 10. หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา 11. พระราชสุวรรณโสภณ วัดพนัญเชิง อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา 12. พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี 13. พระครูสังฆรักษ์ (หลวงพ่อเฉลิม) วัดพระญาติการาม อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา 14. พระครูภัทรกิจโกศล (หลวงพ่อหวล) วัดพุทไธสวรรค์ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา 15. หลวงพ่อโปร่ง วัดขุนทิพย์ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา 16. หลวงพ่อสมบูรณ์ วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ (ศิษย์ก้นกุฎิของหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค มาในนามของท่าน)........................................................ที่เห็น เป็นเหรียญจตุรพิธพรชัย พิมพ์หลวงพ่อออด วัดบ้านช้าง"เนื้อเงิน"ที่แทบไม่เคยพบเห็นในวงการเลย เข้าใจว่า สร้างไว้น้อยมากๆ เหรียญนี้ สภาพสวยเดิมๆ จมูกโด่งเฟี้ยวววววว ครับผม...................................................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    อีกหนึ่งตำนาน"เหรียญเก่าหายากส์"ของเมืองอโยธยา???
    ................................................ เหรียญหลวงพ่อมงคลบพิตร ปี ๒๔๙๖ เนื้อเงินลงยา ตามประวัติ สร้างขึ้นในคราวก่อตั้ง"สหภูมิอยุธยา"ขึ้นมา เพื่อสงเคราะห์พระภิกษุสามเณรชาวเมืองกรุงเก่า ที่เข้ามาศึกษาพระปริยัตฯในกรุงเทพฯ แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยผู้ริเริ่มในการก่อตั้ง คือ"พระพุทธญานมุนี"ซึ่งเป็นชาวอยุธยาโดยกำเนิด ซึ่งต่อมา ผู้คนทั่วไปจะรู้จักท่านในนาม"สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์(พุฒ)"วัดสุวรรณารามฯนั่นเอง เหรียญที่สร้างขึ้น เพื่อแจกให้กับกรรมการ ที่ร่วมบริจาคทรัพย์ให้กับ"สหภูมิอยุธยา" โดยเหรียญดังกล่าว ได้รับการปลุกเสกอย่างดี จากสุดยอดเกจิเมืองกรุงเก่าแห่งยุค เรื่องพุทธคุณ สุดยอดเหนือคำบรรยาย เหรียญนี้ สภาพสวยเดิมๆ ลงยาเต็มๆไม่มีหลุด ครับผม..........................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,211
    ค่าพลัง:
    +15,490
    เห็นของสวยแล้วตาลาย อิอิ สวัสดีครับคุณหมอ....ของสวยของแท้ดูง่ายสไตส์ พี่เด็กจริงๆ(deejai)
     
  19. Phaake

    Phaake เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    1,818
    ค่าพลัง:
    +319
    กระทู้นี้เลิอค่าฮะ
     
  20. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    สวัสดีครับ น้องเบน เอวาย
    ขอบคุณมากๆนะครับ ที่แวะเข้ามาเยี่ยมชม
    และทักทายกันครับ

    .......ผียังกลัว!!!....เก่งแค่ใหน ก็ยังต้องยอมท่าน???.......
    ..................................................ในงานพุทธาภิเศกที่วัดบางนมโคประมาณปี ๒๕๓๖ มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศมาเข้าร่วมพิธี ในพิธีนั้น ก็ปรากฏว่ามีเกจิมีชื่อจากเพชรบุรี เจ้าของปลัดขิกที่โด่งดังได้รับนิมนต์มาร่วมพิธีด้วยเช่นกัน และมาถึงตอนใกล้จะถึงเวลาฤกษ์เสกพอดี ท่านพูดออกมาว่า " วันนี้ขอลองวิชากับพระอยุธยาหน่อย" ปรากฎว่าหลวงพ่อองค์นั้นท่านใช้กสินไฟในช่วงที่นั่งปลุกในโบสถ์ ทำให้บริเวณพิธีอากาศร้อนมากๆ ทำให้เวลาผ่านไปพระเกจิอาจารย์ที่เข้ามาร่วมพิธีเหงื่อแตกเกือบทุกองค์ บางองค์เริ่มทนอากาศร้อนไม่ไหวก็เริ่มทยอยออกจากโบสถ์ จนกระทั่งเวลผ่านไปประมาณ ๑ ชั่วโมงเหลือพระเกจิอยุธยาไม่กี่องค์ กับหลวงพ่อชื่อดังจากเพชรบุรี และเมื่อเวลาผ่านไปอากาศก็ยิ่งร้อนขึ้น ทำให้บางองค์ต้องลุกออกจากโบสถ์เหลือหลวงพ่อเมี้ยน กับหลวงพ่อชื่อดัง จากเพชรบุรี เพียง 2 องค์จนกระทั่งปลุกเสกเสร็จ หลวงพ่อจากเพชรบุรี ยกมือไหว้หลวงพ่อเมี้ยนและกล่าวว่าผมยอมหลวงพ่อแล้วครับ มีศิษย์ของท่านที่ไปด้วยเห็นความผิดปกติ เลยถามหลวงพ่อว่าทำไมหลวงพ่อถึงไม่มีเหงื่อออกเลย หลวงพ่อเมี้ยนท่านตอบว่า "ไม่รู้จักเมี้ยนซะแล้ว เมี้ยนลูกศิษย์หลวงพ่อจงนะ" (เข้าใจว่าหลวงพ่อจงท่านเก่งอาโปกสินมาก ขนาดพ่อท่านคล้ายยังยอมรับท่านเลยครับ)............................................หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา สุดยอดเกจิเจ้าของฉายา หลวงพ่อเมี้ยน ๕ ม.ฉายานี้ มิใช่ได้มาเพราะโชคช่วยนะครับ ได้มาเพราะท่านเก่งจริงๆ เรื่องขับคุณไสย์ ไล่ผีล่ะก็ งานถนัดของท่านครับ!!! ที่เห็น เป็น"พระกริ่งมโหสถ" ซึ่งเป็นพระกริ่งยอดนิยม และนับว่าเป็นวัตถุมงคลที่ทรงคุณค่าอีกชิ้นนึง ที่ลูกศิษย์สายนี้"หวงกันมาก"เนื่องจากเป็นพระกริ่งที่สร้างตามตำหรับตำราของ"วัดสุทัศฯ"ทุกประการ โดยท่านเจ้าคุณฉลอง วัดสุทัศฯ ท่านเป็นศิษย์ก้นกุฏิของหลวงพ่อ ดำเนินการสร้างให้ ในปี ๒๕๓๕ โดยทำการเททองกันที่วัดสุทัศฯ เป็นเนื้อนวะโลหะชั้นดีทั้งหมด และสร้างเอาไว้น้อยสุดๆ เพียง ๓๗๙ ชุดเท่านั้น(๑ ชุด ๓ องค์) สภาพสวยเดิมๆ โค๊ดชัดๆ ครับผม......................................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...