ใครใด้เห็นป้ายหล่อพระเชิญโพสที่นี้ (ใหญ่-เล็กไม่สำคัญ)

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย nopopathorn, 29 พฤษภาคม 2010.

  1. lit134

    lit134 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    119
    ค่าพลัง:
    +964
    ไถ่ชีวิตโคกระบือ วัดปรก นครราชสีมา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2013
  2. lit134

    lit134 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    119
    ค่าพลัง:
    +964
    ขอเชิญสรงน้ำพระ ทอดผ้าป่าสามัคคี วัดบุใหญ่ นครราชสีมา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2013
  3. lit134

    lit134 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    119
    ค่าพลัง:
    +964
    ขอเชิญร่วมปิดทอง สรงน้ำ วัดธรรมจักรเสมาราม นครราชสีมา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2013
  4. lit134

    lit134 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    119
    ค่าพลัง:
    +964
    รวมป้ายประกาศงานบุญ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    สร้างพระสานที่จังหวัดเชียงใหม่ ขนาดหน้าตัก 30 นิ้ว ทำเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา
    เลขที่บัญชี 5040687393 ธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนสุเทพ
    ชื่อบัญชี นายปัญพาญา หมื่นชำนาญ
    เทคนิคจักสาน (ใช้เส้นหวายธรรมชาติสาน)
    ถวายตามวัดต่างๆเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาครับ ขอบคุณครับ
    orcan_8989@hotmail.co.th

    สมเด็จองค์ปฐม เทคนิค จักสานครับ ชื่อ นายปัญพาญา หมื่นชำนาญ
    โทร.0835749048 ขอบคุณครับ


    อานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป
    (คำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ (พระราชพรหมยาน)
    วัดท่าซุง อ.เมือง จ.อุทัยธานี เกี่ยวกับอานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป)


    การสร้างพระพุทธรูปจัดว่าเป็น พุทธบูชา ถ้าในกรรมฐานจัดว่าเป็นพุทธานุสสติกรรมฐาน (การระลึกถึงคุณของพระพุทธเจ้าเป็นอารมณ์) ถ้าตายจากคนไปเกิดเป็นเทวดา มีรัศมีกายสว่างไสวมาก
    การสร้างพระถวายด้วยอำนาจพุทธบูชาทำให้มีรัศมีกายมากเป็นคนสวย ตามที่พระพุทธเจ้าตรัสว่า

    “พุทธะปูชา มะหาเตชะวันโต” แปลว่า “การบูชาพระพุทธเจ้ามีเดชอำนาจมาก”

    การสร้างพระพุทธรูปนี่เป็นพุทธบูชาเป็นพุทธานุสสติในกรรมฐาน 40 กอง ท่านบอกว่ากำลังของพุทธานุสสติเป็นเหตุให้เข้าถึงนิพพานได้ง่ายที่สุด ง่ายกว่ากองอื่นก็จะเห็นจริง เพราะว่าพระพุทธเจ้าท่านอยู่ที่นิพพานนี่และท่านก็เป็นต้นตระกูลของพระนิพพาน ทีนี้เมื่อเราต้องการสร้างพระพุทธรูปให้สวยตามที่เราชอบเห็นแล้วก็ทำให้จิตใจสดชื่น จิตมันก็นึกถึงพระอยู่เสมอ ถ้าจิตนึกถึงพระพุทธรูปองค์นั้นอยู่เสมอก็จัดเป็นพุทธานุสสติ กรรมฐาน ถ้าใจเราเกาะพระพุทธเจ้าเป็นปกติ ตายแล้วลงนรกไม่เป็น ฉะนั้นถ้าเราชอบพระแบบไหนปางไหน ก็ให้สร้างอย่างที่เราชอบจิตจะได้เกิดศรัทธา
    หลวงพ่อปานวัดบางนมโคแนะนำว่าควรหันหน้าพระบูชาไปทางทิศตระวันออกหรือทิศเหนือ ไม่ควรหันหน้าพระบูชาไปทางทิศตะวันออกหรือทิศเหนือ ไม่ควรหันหน้าพระบูชาไปทางทิศตะวันตก หรือทิศใต้ เพราะจะทำให้สตางค์ไม่เหลือใช้
    ส่วนอานิสงส์การสร้างแท่นพระนั้น ก็มีอานิสงส์เหมือนกับการสร้างพระพุทธรูป คือแท่นพระพุทธรูปเขาบกพร่องอยู่ เราทำให้เต็ม อย่างที่นางวิสาขาหรือพระสิวลีได้เคยทำมาในอดีต อานิสงส์ไม่ใช่เล็กน้อยนะ อานิสงส์ใหญ่มาก จะเกื้อหนุนให้รวย วาสนาบามีสูง การสร้างแท่นพระหนุนพระพุทธรูป ซึ่งเป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้าให้สูงน่ะ จะทำให้ฐานะเราดีขึ้น
    ครั้งหนึ่งมีญาติโยมถามหลวงพ่อฤาษีลิงดำเรื่องการชำระหนี้สงฆ์ว่าถ้าหากนับรวมหลายๆ ชาติเราไม่รู้ว่าเคยล่วงเกินของสงฆ์มามากน้อยเท่าไหร่ จะทำอย่างไรจึงจะชำระหนี้สงฆ์ได้หมด หลวงพ่อท่านกำหนดสมาธิจิตถามพระพุทธเจ้า ก็ปรากฏนิมิตเป็นพระพุทธเจ้าลอยมาตอบคำถาม ท่านว่า “ถ้าจะชำระให้ครบถ้วนเป็นเงินเท่าไหร่ก็ไม่พอ ให้สร้างพระพุทธรูปหน้าตัก 4 ศอก” พระหน้าตัก 4 ศอก ถือว่าเป็นพระประธานมาตรฐาน ท่านบอกว่า “พระพุทธรูปนี่ไม่มีใครตีราคาได้ ใช้ในการชำระหนี้สงฆ์ หนี้สงฆ์ที่แล้วๆ มาถือเป็นการหมดกันไป” เมื่อถามว่าการสร้างพระองค์หนึ่งชำระหนี้สงฆ์ได้คนเดียวหรือกี่คน ท่านก็บอกว่า “ถ้าไม่ปิดทองได้คนเดียว ถ้าปิดทองครบถ้วนได้ทั้งคณะ” คำว่า “คณะ” หมายความว่าบุคคลหลายคนก็ได้ ตัดบาปเก่าชำระหนี้สงฆ์เก่าๆ ได้หมด แต่ถ้าสร้างหนี้ใหม่ต่อก็เป็นหนี้ใหม่เหมือนกันนะ
    เวลาถวายสังฆทานเพื่ออุทิศให้แก่ผู้ตาย อย่างน้อยควรมีพระพุทธรูปหน้าตักกว้าง 5 นิ้วขึ้นไป ผู้ที่อนุโมนารับบุญรับกุศลจะมีรัศมีกายสว่างมาก เพราะเทวดาหรือพรหมเขาแบ่งฐานะกันตามความสว่างของร่างกาย ไม่ดูที่เครื่องแต่งตัว ถ้ามีจีวรด้วย ผู้อนุโมทนาจะมีเครื่องประดับสวยงามกว่าเดิม ถ้ามีอาหารด้วย ความเป็นทิพย์ของร่างกายจะดีกว่าเก่า


    อานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป นำมาจากหนังสือ “หลวงพ่อตอบปัญหาธรรม ฉบับพิเศษ เล่ม 1 โดยพระราชพรหมยาน วัดจันทาราม (ท่าซุง) อ.เมือง จ.อุทัยธานี จัดทำโดย เจ้าหน้าที่ธัมมวิโมกข์ (ข้อมูลมาจากหนังสือ พุทธมงคลอานิสงส์ เรียบเรียงโดย พระชุมพล พลปัญโญ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      65
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2013
  6. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    ส่งปัจจัยและแผ่นทองบรรจุ

    วัดทุ่งศรีทอง เลขที่ 32 หมู่ 10 ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง
    จังหวัดเชียงใหม่ 50150 ติดต่อ 085-7203904
    ครูบาเค ( พระปรีชา สุตตธโน ) ธนาคาร กรุงไทย สาขาเทสโก้ โลตัส แม่แตง
    ชื่อบัญชี พระปรีชา สุตตธโน เลขบัญชี 8760117133


    มีโครงการสร้างพระธาตุเจดีย์ พระธาตุช่อแฮ จำลอง สูง 17 เมตร
    วัดบวกมื้อ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และสร้่างพระพุทธรูป พระพุทธเมตตา
    หน้าตัก 5 นิ้ว องค์ละ 300 บาท บรรจุในพระเจดีย์ ให้เสร็จก่อนสิ้นปี 2556 นี้




    "เจดีย์" คือ อะไร
    เจดีย์ คือ สถานที่และวัตถุที่ควรเคารพบูชาในพระพุทธศาสนา มีทั้งที่เกี่ยวด้วยพระพุทธเจ้า ที่เกี่ยวด้วยพระอริยสาวก และในทางสถาปัตยกรรมไทย ก็มีสิ่งที่ก่อสร้าง เป็นยอดแหลมเป็นที่บรรจุอัฐิของบรรพบุรุษอีกด้วย แต่ ณ ที่นี้ จะกล่าวแต่เฉพาะเจดีย์ที่เกี่ยวกับพระรัตนตรัย คือ พระพุทธเจ้า พระธรรม และที่เกี่ยวด้วยพระอริยสาวก เท่านั้น เฉพาะเจดีย์ ที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธเจ้า และพระธรรม คำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า มี ๔ ประเภท ดังต่อไปนี้
    พระธาตุเจดีย์ คือ สถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
    บริโภคเจดีย์ คือ สิ่งหรือสถานที่ที่พระพุทธเจ้าได้เคยทรงใช้สอย อันมีสังเวชนียสถานทั้ง ๔ ได้แก่ ชาตสถาน ที่พระพุทธเจ้าประสูติ คือ อุทยานลุมพินี (Lumbini) หรือ รุมมินเด (Rummindei) ประเทศเนปาลในปัจจุบัน อภิสัมพุทธสถาน ที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ คือที่ดวงศรีมหาโพธิ์ ตำบลพุทธคยา (Bodh-Gaya) ธัมมจักกัปปวัตตนสถาน ที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงปฐมเทศนา คือ ที่อิสิปตนมฤคทายวัน แขวงเมืองพาราณสี ปัจจุบันเรียก สารนาถ ปรินิพพุตสถาน ที่พระพุทธเจ้าปรินิพพาน คือ ที่สาวกโนทยาน เมืองกุสินารา (Kusinara) ปัจจุบันเรียก กาเซีย (Kasia)
    ธรรมเจดีย์ คือ สถานที่บรรจุพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า คือ พระพุทธพจน์ทั้งหมด
    อุทเทสิกเจดีย์ คือ สิ่งที่สร้างขึ้นโดยมีเจตนาอุทิศ (เจาะจง) ต่อพระพุทธเจ้า ยกเว้นพระธาตุเจดีย์แล้ว เรียกว่า อุทเทสิกเจดีย์ทั้งสิ้น เช่น พระพุทธปฏิมา หรือ พระพุทธรูป รูปสลัก และ รูปวาดเกี่ยวกับพระพุทธประวัติ และต้นโพธิ์ คือ ต้นไม้พันธุ์ที่พระพุทธเจ้าเคยประทับนั่งเจริญสมณธรรมแล้วได้ตรัสรู้พระอนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณ เป็นต้น

    อานิสงส์การร่วมบุญสร้างพระธาตุเจดีย์


    อานิสงส์การร่วมบุญสร้างพระธาตุเจดีย์การสร้างเจดีย์เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ หรือ อัฐิธาตุของบุคคลที่ควรบูชาได้แก่ พระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอรหันต์ และพระเจ้าจักรพรรดิ เป็นการสร้างมงคลให้กับตนเองอย่างสูงสุด เมื่อตายไปย่อมไปสู่สุคติโลกสวรรค์ย่อมได้ดวงตาเห็นธรรมและบรรลุมรรคผลนิพพานโดยง่าย การมีส่วนร่วมสร้าง พระเจดีย์จะมากหรือน้อย ถ้าทำด้วยความเลื่อมใส ก็ย่อมได้อานิสงส์มากมาย ดังตัวอย่างที่หยิบยกมาให้ท่านได้อ่านต่อไปนี้

    พระเถระรูปนี้ในชาติก่อนมีส่วนร่วมสร้างเจดีย์ เพียงท่านใส่ก้อนปูนขาวลงในช่องแผ่นอิฐ ซื่งประชาชนกำลังก่ออิฐสร้างเจดีย์อยู่ เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ด้วยจิตใจที่เลื่อมใส อำนาจแห่งบุญนั้นได้บันดาลให้ท่านไปเกิดในสวรรค์ แลโลกมนุษย์ถึง ๙๔ กัปป์ พอมาถึงสมัยพระพุทธเจ้าสมณโคดม ท่านได้มาบวชในพระพุทธศาสนาท่านคือ พระสุธาบิณฑิยเถระ

    และยังมีเรื่องเล่าจาก พระมหาโมคคัลลานะเถระ ว่าท่านได้พบเทพบุตรตนหนึ่งมีวิมานสวยงามวิจิตรตระการตา แวดล้อมด้วยนางฟ้าจำนวนมาก มาฟ้อนรำขับร้องให้เบิกบานใจ และเทพบุตรตนนี้มีอำนาจยิ่งใหญ่เหนือเทพบุตรทั้งปวง ท่านจึงถามเทพบุตรตนนั้นว่า เมื่อท่านเป็นมนุษย์ได้ทำบุญอะไรไว้หรือ ท่านถึงมีอานุภาพมากมีรัศมีสว่างไสวไปทั่วทุกทิศอย่างนี้ เทพบุตรตนนั้นตอบว่า แต่ก่อนเมื่อเป็นมนุษย์ได้มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา ได้ออกบวชอยู่ ๗ พรรษา และเป็นสาวกของพระศาสดานามว่า สุเมธ ต่อมาได้ดับขันธ์ปรินิพพานแล้ว พระบรมสารีริกธาตุของท่านบรรจุไว้ในรัตนเจดีย์ซึ่งห่อหุ้มด้วยข่ายทองคำ ท่านได้ชักชวนประชาชนให้ไปสักการบูชาด้วยความเลื่อมใส กุศลจะส่งผลให้ขึ้นสวรรค์ ด้วยบุญนี้เองทำให้ข้าพเจ้าได้มาเสวยสุขอยู่ในทิพย์วิมานนี้เอง

    ส่วน พระมหากัสสปะเถระนั้น ท่านได้พบเปรตตนหนึ่งมีกลิ่นเหม็นเน่า มีหนอนกินปาก นอกจากนี้ยังถูกยมบาลเฉือนปาก แล้วราดน้ำให้แสบร้อน จึงถามถึงผลกรรมของเปรตนั้น ทราบว่าแต่ก่อนตอนเป็นมนุษย์ ตนเป็นชาวนครราชคฤห์ได้ห้ามมิให้บุตร ภรรยา บูชาพระสถูปบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พร้อมกับเล่าถึงพวกที่มีความคิดและกระทำเหมือนตน ส่วนภรรยา และบุตรของตนได้ไปเสวยสุขอยู่บนสวรรค์ มีวิมานสวยสดงดงาม เพราะอานิสงส์ที่ได้ไปใหว้พระบรมสารีริกธาตุ สำหรับตนเองนั้นตั้งใจไว้ว่า หากได้เกิดเป็นมนุษย์อีกครั้ง จะทำการบูชาพระสถูปเจดีย์ให้มากอย่างแน่นอน

    นอก จากนี้ในครั้งพุทธกาล พระเจ้าปัสเสนทิโกศล ได้เสด็จไปยังเมืองสาวัตถีพร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ และข้าราชบริพารเป็นอันมาก ครั้นถึงหาดทรายริมฝั่งแม่น้ำพระองค์ได้ทอดพระเนตรเห็นทรายขาว ผ่องบริสุทธิ์ยิ่งนัก ทรงมีพระทัยเลื่อมใสอย่างแรงกล้า ได้รับสั่งให้ช่วยกันก่อกองทรายให้เป็นรูปเจดีย์ถึง ๘๔,๐๐๐ องค์ มองดูเป็นทิวแถวสวยงาม เพื่อเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา เสร็จแล้วได้เสด็จไปเฝ้าพระพุทธเจ้าที่บุบผารามมหาวิหาร แล้วได้ทูลถามถึงอานิสงส์ แห่งการก่อเจดีย์ทราย พระพุทธเจ้าตรัสว่า ขอถวายพระพรมหาบพิตร ผู้มีศรัทธาแรงกล้าได้ก่อเจดีย์ทรายถึง๘๔,๐๐๐ องค์ หรือแม้แต่องค์เดียว ก็ย่อมได้รับอานิสงส์มาก จะไม่ตกนรกตลอดร้อยชาติถ้าเกิดเป็นมนุษย์ จะอุดมสมบูรณ์ทุกอย่าง มีชื่อเสียงเกียรติยศไปทั่วทุกทิศ จากนั้นจะได้ไปสวรรค์เวยทิพย์สมบัติ การก่อเจดีย์ทรายเป็นเรื่องของผู้มีความฉลาด มีความคิดดี ได้ทำเป็นประเพณีมาแล้วในอดีต แม้พระตถาคตเองก็เคยทำมาแล้วในครั้งเป็นพระโพธิ์สัตว์ ในครั้งนั้นตถาคตยากจนมาก มีอาชีพตัดฟืนขาย วันหนึ่งได้พบทรายขาวสะอาดมากในราวป่า ก็มีจิตใจศรัทธาผ่องใส วันนั้นได้หยุดตัดฟืนทั้งวัน ได้กวาดทรายก่อเป็นเจดีย์โดยไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยาก แล้วเปลื้องผ้าห่มของตน ฉีกทำเป็นธงประดับไว้ เพื่อบูชาพระติสสะสัมมาสัมพุทธเจ้า แล้วอฐิษฐานจิตขอให้เป็นปัจจัยแห่งพระโพธิ์ญาณในอนาคตกาล ครั้นเมื่อตายไปแล้วได้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์อยู่ ๒ พันปีพิพย์ เมื่อสิ้นอายุขัย ได้อุบัติมาเกิดเป็นพระตถาคตนี้เอง สำหรับพระเจ้าปัสเสนทิโกศลนั้นก็ได้รับพยากรณ์ว่าจะได้เป็นพระพุทธเจ้าในภายภาคหน้า

    และพระมหากัสสปเถระ ยังได้กล่าวถึงประวัติและผลบุญแห่งการสร้างพุทธเจดีย์ของท่านไว้ดังนี้

    ใน ครั้งที่พระพุทธเจ้ามีนามว่าปทุมมุตตระ พระองค์ได้ปรินิพพานแล้วพระมหากัสสปเถระได้ชักชวนหมู่ญาติมิตร และประชาชน ให้มาร่วมกันสร้างเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อบูชาพระพุทธเจ้ากันเถิด ทุกคนมีจิตเลื่อมใส ปิติอิ่มเอมใจ จึงได้ช่วยกันสร้างเจดีย์สูงค่าเสร็จลงด้วยความเรียบร้อย เจดีย์สูงร้อยศอก สร้างปราสาท ห้าร้อยศอก สูงตระหง่านจรดท้องฟ้า ทุกคนมีจิตปิติเบิกบานในอานิสงส์บุญที่ได้พากันทำไว้ เมื่อท่านตายไปแล้วได้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ อยู่บนยานทิพย์เทียมด้วยม้าสินธพพันตัว วิมานของท่านสูงตระหง่านเจ็ดชั้น มีปราสาทหนึ่งพันองค์ ซึ่งสร้างด้วยทองคำ ศาลาหน้ามุขสร้างด้วยแก้วมณี ส่องแสงสว่างเจิดจ้าไปทั่วสารทิศ ทั้งยังมีอำนาจเหนือเทวดาทั้งปวง เมื่อลงมาเกิดในโลกมนุษย์ ในกัปป์ที่หกหมื่นในภัทรกัปป์นี้ ได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิที่ยิ่งใหญ่ ครอบครองอาณาเขตไปถึง ๔ ทวีป มีแก้วแหวนเงินทองมากมาย ประชาชนมีความสุขสำราญเหมือนดั่งเมืองบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ และชาติสุดท้ายได้มาเกิดในสกุลพราหมณ์ที่ร่ำรวย แต่สละทรัพย์ออกบวช จนสำเร็จเป็นพระอรหันต์ ผู้เลิศด้วยปฏิสัมภิทา ๔ วิโมกข์ ๘ และอภิญญา ๖ การไหว้พระธาตุถือเป็นการเสริมสร้างสิริมงคลให้แก่ชีวิตเป็นอย่างยิ่ง เพราะการบูชาพระธาตุ อันเป็นสถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จะนำมาซึ่งความสุข ความเจริญมาสู่ผู้ที่บูชา รวมทั้งอานิสงส์ผลบุญที่ได้จากการกราบไหว้บูชา ยิ่งหากใครบูชาด้วยจิตใจศรัทธาอันบริสุทธิ์ และหมั่นกราบไหว้เมื่อมีโอกาส อานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ของพระธาตุ จะดลบันดาลให้เกิดสิริมงคลในชีวิตแก่ตัวผู้บูชา

    อานิสงส์ในการสร้างกุศลกับพระบรมสารีริกธาตุ

    ถวายฉัตรยอดพระเจดีย์ —-> ได้รับการเคารพยกย่อง เกิดในชาติตระกูลสูง มีสง่าราศี

    ถวายทองคำ —-> ผิวพรรณงาม เปล่งปลั่ง อุดมมั่งคั่ง

    ถวายเงิน —-> ใจสว่างไสว อยู่เย็นเป็นสุข

    ถวายอัญมณี —-> รัศมีกายทิพย์สว่าง มีราศรี มักประสบโชคดี

    ถวาย, บรรจุพระเครื่อง —-> มีกำลังใจต่อสู้กับอุปสรรค มักมีคนช่วยเหลือเวลามีปัญหา

    ถวายแผ่นทองคำเปลวปิดองค์พระเจดีย์ —-> มีราศีผิวพรรณงาม ใจสว่าง อบอุ่นใจ

    ถวายอิฐ หิน ปูน ทราย —-> มีแต่ความมั่นคงในชีวิต ใจคอหนักแน่น ไม่โลเล

    สร้างองค์พระเจดีย์ —-> มักได้สิ่งอันพึงปรารถนา สุขภาพดี ไม่มีวันอดตาย

    ถวายธงหลากสีประดับองค์พระธาตุ —-> มีสง่าราศี กายทิพย์สว่าง

    ถวายโคมไฟให้แสงสว่าง เทียน —-> ใจสว่าง ชีวิตสะดวกสบาย มีอุปสรรคน้อยลง มีปัญญาธรรมสูงขึ้น เบิกทางสู่ทิพยเนตร

    ถวายดอกไม้อันบริสุทธิ์ต่างๆ —-> สุขสงบใจ ใจสะอาดสดชื่นผ่องแผ้ว

    ถวายธูป เครื่องหอมต่างๆ —-> อบอุ่นมั่นคงในใจ ใจสว่างมีอุปสรรคน้อยลง มีกลิ่นกายสะอาด รู้สึกสดชื่นเสมอ

    ถวายแผ่นหินปูพื้นพระเจดีย์ —-> มีบริวารดี มีสมาธิดีขึ้น มีเวลาปฏิบัติธรรมมากขึ้น

    ถวายกระจกสีประดับองค์พระเจดีย์ —-> กายทิพย์สว่าง มีสง่าราศี มีคนศรัทธา เห็นความดีในตัว

    ถวายผ้าเหลืองครอง(หุ้ม)องค์พระเจดีย์ —-> เพิ่มเนกขัมมบารมี ใจสงบขึ้น มีโอกาสได้วิมุตติธรรมเร็วขึ้น

    สรงน้ำพระธาตุ —-> ใจสะอาดสงบสว่างขึ้น กายและใจชุ่มชื่นแจ่มใส สุขภาพดี

    ถวายข้าว อาหาร เวรข้าวบูชาพระธาตุ —-> อุดมสมบูรณ์ อิ่มอกอิ่มใจ สุขภาพดี

    เวียนเทียนรอบองค์พระเจดีย์ —-> เพิ่มวิสัยปัจจัยแห่งกุศลธรรม เป็นสิริมงคล ช่วยยกระดับจิตใจให้สูงขึ้น สะอาดขึ้น

    แสดงความเคารพอย่างสูงสุดต่อพระธาตุจากใจจริง —-> เป็นที่เคารพยกย่อง มักไม่มีใครเข้าใจผิดหรือ

    มองอะไรผิดๆ ได้บารมีวิมุตติธรรมจากพระบรมธาตุ พาไปสู่วิสุทธิมรรค ผล นิพพานได้เร็วยิ่งขึ้น

    เป็นเจ้าภาพหรือมีส่วนช่วยจัดงานฉลองพระธาตุ —-> ประสบสุขในชีวิตโดยทั่วไปแทบทุกด้านอุดมมั่งคั่ง มีคนเคารพยกย่องช่วยเหลือเสมอ

    บูรณซ่อมแซมเจดีย์พระธาตุ —-> สุขภาพดี อายุยืน รูปร่างหน้าตาผิวพรรณดี มีฐานะมั่นคง

    สร้างเจดีย์บรรจุพระบรมธาตุ —-> ชีวิตมั่นคงสุขสมปรารถนาทุกด้าน เป็นที่เคารพยกย่อง ได้มรรคผล นิพพานเร็วขึ้น

    ถวายภาชนะบรรจุพระบรมธาตุในเจดีย์ —-> มีชีวิตมั่งคง ปลอดภัย มั่งคั่ง มีบริวารดี มีเกียรติ เป็นที่ยกย่อง

    ถวายบทสวด เทปสวดมนต์สวดบูชาพระธาตุ —-> เป็นที่ยกย่องสรรเสริญจากคนทุกหมู่เหล่า ได้ยินได้พบแต่สิ่งที่ดีงาม เสียงใสไพเราะ มีวาจางดงาม มีสมาธิดีขึ้น

    พระปุฬินถูปิยเถระ ซึ่งเป็นพระอรหันต์ในครั้งพุทธกาลได้กล่าวถึงผลที่ท่านได้รับจากการที่ท่านเคยสร้างพระสถูปเจดีย์ไว้ดังนี้

    “…เราเป็นชฎิลผู้มีตบะกล้ามีนามว่า นารทะ เราอยู่ในป่าผู้ที่จะสั่งสอน เราก็ไม่มี ใครๆ ที่จะตักเตือนเราไม่มี เราไม่มีอาจารย์และอุปัชฌาย์ สิ่งที่ควรบูชาเราควรแสวงหาเหมือนกัน เราจักได้ชื่อว่าเป็นผู้มีที่พึ่ง ครั้งนั้นเราได้ไปแม่น้ำชื่อ อเมริกา ตะล่อมเอาทรายมาก่อเป็นเจดีย์พระสถูปของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เราได้ทำสถูปนั้นให้เป็นนิมิต เราก่อพระสถูปที่หาดทรายแล้วปิดทอง แล้วเอาดอกกระดึงทอง ๓,๐๐๐ ดอก มา บูชา เราเป็นผู้มีความอิ่มใจ ประนมกรอัญชลี นมัสการทั้งเวลาเย็น เวลาเช้า ไหว้พระเจดีย์เหมือนถวายบังคมพระพุทธเจ้าในที่เฉพาะพระพักตร์ ฉะนั้นในเวลาที่กิเลสและความตรึกเกี่ยวด้วยกามเกิดขึ้น เราย่อมนึกถึง เพ่งดูพระสถูปที่ได้ทำไว้ เราประพฤติอยู่เช่นนี้ได้ถูกพระยามัจจุราชย่ำยี เราทำกาลกิริยา ณ ที่นั้นแล้วได้ไปยังพรหมโลก เราอยู่ในพรหมโลกนั้นตราบเท่าหมดอายุ แล้วมาบังเกิดในไตรทิพย์ได้เป็นจอมเทวดาเสวยราชสมบัติในเทวโลก ๘๐ ชาติ ได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิ ๓๐๐ ชาติ และได้เป็นพระเจ้าประเทศราชอันไพบูลย์โดยคณานับมิได้ เราได้เสวยผลของดอกกระดึงทองเหล่านั้น ดอกกระดึงทอง ๒๒,๐๐๐ ดอก แวดล้อมเราทุกภพ เพราะเราได้เป็นผู้บำรุงพระสถูปฝุ่นละอองย่อมไม่ติดกับตัว ที่ตัวเราเหงื่อไม่ไหล เรามีรัศมีแผ่ซ่านออกจากตัว พระสถูปเราได้สร้างไว้ดีแล้ว เราได้บรรลุบท (ธรรม) อันไม่หวั่นไหวก็เพราะได้ก่อสถูป ผู้ปรารถนาจะกระทำกุศล ควรเป็นผู้ยึดเอาสิ่งที่เป็นสาระ ความปฏิบัตินั่นเองที่เป็นสาระเมื่อถึงภพ (ชาติ) สุดท้าย เราเกิดในสกุลพราหมณ์มหาศาลอันมั่งคั่ง ในพระนครสาวัตถี เราได้เห็นพระ สถูปเสมอ จึงระลึกถึงเจดีย์ขึ้นได้นั่งอาสนะอันเดียวได้บรรลุอรหัตแล้ว เราได้บรรลุอรหัตตั้งแต่อายุ ๗ ขวบ เราแสวงหาพระพุทธเจ้า เราได้เห็นพระธรรม จึงออกจากเรือนบรรพชาในสำนักของพระศากยบุตรกิจ ที่ควรทำในศาสนาของพระศากยบุตร เราได้ทำสิ้นแล้ว ข้าแต่พระ ผู้มีความเพียรอันยิ่งใหญ่ สาวกของพระองค์เป็นผู้ล่วงพ้นเวรภัยทุกอย่าง ล่วงพ้นความเกี่ยวข้องทั้งปวง นี้เป็นผลแห่งพระสถูปทอง…”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 19.jpg
      19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      136.4 KB
      เปิดดู:
      92
    • 20.jpg
      20.jpg
      ขนาดไฟล์:
      329.2 KB
      เปิดดู:
      98
  7. Archanai

    Archanai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2008
    โพสต์:
    21,681
    ค่าพลัง:
    +12,362
    [​IMG]

    กลุ่มพุทธธรรมกรรมฐาน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินสมทบทุนเพื่อสร้างพระพุทธรูป
    ประดิษฐาน ณ ศาลาวัดป่าบ้านโคกเต่า อำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม โดยท่านพระอาจารย์สวัสดิ์ ปิยธัมโม

    ร่วมสบทบทุนกับกลุ่มพุทธธรรมกรรมฐาน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ที่

    บัญชีชื่อ นางสาวดาวประกาย เหล่าพิลัย
    ธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัล ชลบุรี
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 673-2-17078-0 (เงินทำบุญถวายเพื่อสร้างพระพุทธรูปทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น)


    ทำพิธีหล่อพระ วันที่ 11-12 พฤษภาคม 2556
    การรับบริจาคครั้งนี้เป็นการรับบริจาคในนามของกลุ่มฯ
    ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับทางวัดทั้งสิ้น
    บัญชีนี้จะปิด ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2556

    ติดต่อสอบถาม โทร 083-1113298 , 080-6139060
     
  8. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]
    กราบเรียนเชิญ คณะพระโพธิ์สัตว์ และ สาธุชนทุกท่าน ด้วยความเคารพ

    สำนักพระธาตุแก้วมณีโชติ ขอเรียนเชิญร่วมถวายปัจจัยเพื่อสร้างแม่พิมพ์พระพุทธรูปหน้าตัก 30 นิ้ว ปางพระพุทธสิหิงค์เชียงแสนสิงห์ 1 โดยอธิษฐานสร้างแทนองค์พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ อันมีพระสมเด็จองค์ปฐมเป็นต้น เพื่อนำไปถวายในวันสงกรานต์ ปี 2556 ณ วัดพระธาตุดอยเกิ้ง หมู่ 54 ต.ท่าเดื่อ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ซึ่ง คณะฯ ได้อธิษฐานสร้างวัดพระธาตุดอยเก...ิ้งด้วยอัญมณีหลากหลายชนิด ให้เป็นวัดพระธาตุดอยเกิ้งแก้ว ซึ่งวาระนี้เป็นวาระที่ 3 แล้ว ท่านครูบาบุญศรี แจ้งว่าหากนำแบบพิมพ์พระฯมาถวายท่านจะนำไปสิบสองปันนา เพื่อหล่อพระที่สิบสองปันนาสืบต่อไปเรื่อยๆ เนื่องจากพระพุทธรูปได้ถูกทำลายไปเป็นอันมาก ในสมัยคอมมิวนิส ซึ่ง เป็นการประกาศพระศาสนาไปในต่างแดน เพื่อสืบอายุพระศาสนา รักษาบุญพระให้เป็นที่อัศจรรย์อลังการสืบไป ตามความเชื่อที่ว่า เมื่อพระพุทธสิหิงค์ประดิษฐานอยู่ ณ ที่แห่งใด สถานที่นั้นพระพุทธศาสนาจะเจริญรุ่งเรืองตั้งมั่นตลอดไปครับ สาธุ

    ค่าใช้จ่าย แม่พิมพ์พระ 30,000 บาท
    ค่าใช้จ่าย สร้างพระปูนสีขาวมุก 10,000 บาท ไม่รวมค่าขนส่งไปดอยเกิ้ง

    ขอกราบมหาอนุโมทนา สาธุ ในกุศลครั้งนี้ครับดูเพิ่มเติม




    ชื่อบัญชี นิสา โพธิชัยเลิศ ธนาคาร กรุงเทพ สาขา ชลบุรี เลขที่บัญชี 2654510433

    ที่มา
    https://www.facebook.com/tawanin.lu...03741598&set=p.529688603741598&type=1&theater
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 เมษายน 2013
  9. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    สร้างพระเจ้าตนหลวง52
    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจ้าตนหลวง หน้าตัก ๑๒ เมตร สูง ๑๕ เมตร สิงห์สาม เพื่อฉลองพุทธชยันตี ๒๖๐๐ ปี สมโภชเมืองเชียงราย ๗๕๐ ปี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระเจ้าอยู่หัว ติดต่อทำบุญได้ที่ พระสุเมธ ทิวงฺกโร รก.เจ้าอาวาสพระธาตสันป่าเหียง หรือโอนเข้าบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเวียงป่าเป้า เลขที่บัญชี
    545-2 32360-6 ชื่อบัญชี พระสุเมธ สอนตน โทร.๐๘๒๑๘๑๓๖๗๗
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 10.jpg
      10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      168.9 KB
      เปิดดู:
      69
    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      156.4 KB
      เปิดดู:
      58
  10. yawamon

    yawamon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    97
    ค่าพลัง:
    +219
    วันอาทิตย์ที่ 14/4/56 เวลาช่วงบ่ายโมงเป็นต้นไป
    มีการหล่อหลวงพ่อทาองค์ใหญ่
    เบอร์โทรของวัดค่ะ 034-203332
     
  11. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    ทำบุญสร้างพระครับ วัดสระทอง บ้านบะหลวงทุ่งสนาม (พระนั่งหน้าตัก7เมตร) ต.หนองหลวง อ.เสลภูมิจ.ร้อยเอ็ด

    ติดต่อถามได้ http://www.facebook.com/prichaagojarern?fref=ts คุณปรีชา 081-1453119

    เลขบัญชี 401 -667 -8013
    ธ.ไทยพาณิชย์
    สาขา เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
    นาย ปรีชา อินตะใจ ทำบุญแล้วโทรแจ้งได้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 19.jpg
      19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.6 KB
      เปิดดู:
      93
    • 20.jpg
      20.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.1 KB
      เปิดดู:
      65
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2013
  12. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    งานหล่อพระ

    งานที่ 1 หล่อพระวันที่ 14 เมษาครับ หากจะร่วมบุญ ส่งแผ่นทอง มาร่วมได้ที่ วัด บูรพา บ้านโพนเมืองมะทัน ต. หนองเหล่า อ. ม่วงสามสิบ จ. อุบล 34140 โมทนาสาธุ ติดต่อ 084-3238856

    งานที่ 2 วัดบ้านโพธิ์ (พระนั่งขนาดหน้าตัก5เมตร) บ้านโพธิ์ อ.ศิลาราด จ.ศรีสะเกษ หล่อพระ วันที่ 4 พฤษภาคม ครับ
    เป็นกำหนดงาน ตรงกับประเพณีบุญบั้งไฟของชาวบ้าน


    งานบุญ 3 ร่วมสร้างพระพุทธรูป วัดนางพญาหอคำ อ.บ้านผือ จ.อุดร
    เจ้าอาวาสจะสร้างพระพุทธรูป 5 เมตร 1 องค์ หน้าตัก 2 เมตร 8 องค์
    ร่วมเป็นเจ้าภาพองค์หน้าตัก 2 เมตรองค์ละ 30,000 ครับ


    เลขบัญชี 401 -667 -8013
    ธ.ไทยพาณิชย์
    สาขา เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
    นาย ปรีชา อินตะใจ ทำบุญแล้วโทรแจ้งได้ครับ


    ติดต่อถามได้ http://www.facebook.com/prichaagojarern?fref=ts คุณปรีชา 081-1453119
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2013
  13. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    กองบุญหมื่นฟ้าขอเรียนเชิญคณะศิษยานุศิษย์และผู้ศรัทธาทุกท่าน

    ร่วมหล่อพระพุทธรูปทองคำ
    พระธรรมธาตุสันติพุทธะอนันตคุณจิตธารณี
    หน้าตักประมาณ 5 นิ้ว หนัก 50 บาททองคำ



    ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2556
    ณ โรงหล่อพรหมรังสี พุทธมณฑลสาย3

    เพื่อรวมบารมีและโมทนาความดีพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์
    อันมากมหาศาลประมาณมิได้เป็นอปมาโณพุทธะบูชา
    กับพระอาจารย์ไวรุศมุณี ปุญญสัมภโว
    เพื่อบรรจุเป็นพุทธะบูชา รัตนตรัยบูชา เจติยะบูชา ในใจกลางพระธาตุดอยกลางอริยะสัจจัง
    พุทธอุทยานดอยกลางอริยะสัจจัง
    สำนักปฏิบัติธรรมบ่อน้ำพระฤาษี อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่

    เพื่อสืบพระพุทธศาสนา ยังบารมีกุศลจิตสร้างพระธาตุตามคติลานนา
    และรวมบารมีมงคลทั้งปวง
    เป็นพุทธะบูชา ธรรมบูชา สังฆะบูชา
    โพธิสัตว์ มหาโพธิสัตว์ เทพ พรหมทั้งปวง
    เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่สรรพสัตว์สรรพชีวิต
    จงเป็นสุขสันติ มีพลังกายวาจาใจ
    เจริญอริยะทรัพย์ โภคทรัพย์ บังเกิดแต่ศุภศิริ สะดวกในทุกกิจการ
    ทานศีลภาวนา ตราบสู่มรรคผลนิพพานทุกท่านทุกพระองค์


    กำหนดการ
    เวลา 08.09 น. พิธีบวงสรวงชุมนุมเทวดาโมทนากุศล โดยพระอาจารย์ไวรุศมุณี ปุญญสัมภโว
    เวลา 09.09 น. จริญจิตภาวนาอธิษฐานจิตและหล่อพระทองคำหนักกว่า 50 บาท
    เวลา 10.09 น. ฟังธรรมบรรยาย เรื่อง มงคลโมทนาบุญอโหสิกรรม
    เวลา 11.00 น. ถวายปัจจัยกองบุญร่วมสร้างพระธาตุดอยกลางอริยะสัจจังกับพระอาจารย์
    และถวายภัตตาหารเพล กรวดน้ำรับพร
    จากนั้นศรัทธาสาธุชนร่วมรับประทานอาหารพร้อมกัน





    ทุกท่านสามารถร่วมบุญได้ตามจิตศรัทธา
    สามารถนำทองคำมาร่วมหล่อองค์พระได้

    โมทนากุศลผลบุญร่วมกัน
    หากทองคำที่ผู้ร่วมบุญศรัทธาจิต
    เหลือจากการหล่อจะได้นำทำมงคลวัตถุบรรจุยอดฉัตรต่อไป

    ซึ่งพระทองคำนี้จะนำบรรจุในพระธาตุดอยกลาง
    ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2556 นี้
    และปิดพระธาตุ

    " ขอสรรพปรารถนาของทุกท่านจงสำเร็จด้วยบุญ
    สิ่งใดที่ไม่ผิดต่อกุศลธรรม จงสำเร็จดังใจปรารถนาทุกประการ
    ขอสรรพชีวิตจงมีสุขสันติเมตตาจิตต่อกัน
    ด้วยกุศลบารมีพุทธบูชานี้
    ขอความนอบน้อมจงมีแด่พระพุทธเจ้าในอดีต
    ในปัจจุบัน ในอนาคต ทุกๆๆๆๆพระองค์
    ขอผลกรรมของทุกสรรพสัตว์เบาบาง
    จางคลายง่ายต่อการพัฒนาจิต
    ปิดอบายภูมิโดยเร็ว
    ตามวาสนาบารมี
    ตราบมรรคผลนิพพานเทอญ
    นะโมอนันตะพุทธายะ สิทธิฮูม "

    สถานที่
    โรงหล่อพรหมรังสี พุทธมณฑลสาย3

    แผนที่


    สอบถามเพิ่มเติม โทร. 08-3579-5836


    ที่มา
    http://www.10000fah.com/content-ขอเ...พุทธรูปทองคำในวันอาทิตย์-3-1026-103396-1.html
     
  14. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    งานสร้างพระพุทธรูปที่ประเทศลาวสร้างพระขนาดหน้าตัก 3.85 เมตร 1 องค์ 2 เมตร
    1 องค์กำหนดงาน วันที่ 25 พฤษภาคม 2556 สอบถามรายละเอียดกับพระอาจารย์ได้ที่ ชื่อเฟสนะครับ"โครงการสร้างพระนาคปรกที่ลาว"แอดไปถามรายละเอียดกับท่านพระอาจารย์นะครับ ติดต่อพระอาจารย์ 082-181-4596 เบอร์พระอาจารย์ที่ประเทศลาวนะครับ http://www.facebook.com/profile.php?id=100002819692716

    หรือติดต่อถามได้ http://www.facebook.com/prichaagojarern?fref=ts คุณปรีชา 081-1453119


    เลขบัญชี 401 -667 -8013
    ธ.ไทยพาณิชย์
    สาขา เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
    นาย ปรีชา อินตะใจ ทำบุญแล้วโทรแจ้งได้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 22.jpg
      22.jpg
      ขนาดไฟล์:
      592.2 KB
      เปิดดู:
      56
    • 23.jpg
      23.jpg
      ขนาดไฟล์:
      214.5 KB
      เปิดดู:
      72
    • 24.jpg
      24.jpg
      ขนาดไฟล์:
      101.2 KB
      เปิดดู:
      56
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2013
  15. Coventry

    Coventry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +662
    หล่อสมเด็จพระพุฒาจารย์โตขนาดกว้าง23เมตร

    มูลนิธิพุทธคยาขอเชิญหล่อสมเด็จพระพุฒาจารย์โตขนาดกว้าง23.9เมตร
    สูงรวมฐาน41.9เมตรระหว่างวันที่12-17เมษายน2556
    มูลนิธิอยู่ติดถนนเพชรเกษม-ระหว่างท่ายาง-ชะอำ-เพชรบุรี
    โทร080-7388884
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2013
  16. Coventry

    Coventry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +662
    ขอเชิญหล่อพระปางชนะมาร39นิ้ว

    ขอเชิญหล่อพระปางชนะมาร39นิ้วจำนวน3องค์ในวันที่ 26เมษายน 2556
    ณ-โรงหล่อพระอ่างศิลา-ชลบุรี
    เวลา 9.19น
    สอบถาม 081-2486602
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. ตุลวรรธนะ

    ตุลวรรธนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    406
    ค่าพลัง:
    +3,460
    วันอาทิตย์ ที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๕๖ (ขึ้น ๑๑ ค่ำเดือน ๕)

    หล่อ พระเกศเพลิง สมเด็จองค์ปฐมต้นพุทธวงศ์หน้าตัก ๕.๙ เมตร จำนวน ๑ พระองค์

    หล่อ พระเกศเพลิง สมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 4 ศอก จำนวน 9 พระองค์

    หล่อพระเดชพระคุณ หลวงพ่อฤๅษีลิงดำหน้าตัก ๙ นิ้ว จำนวน ๙ องค์



    ณ สำนักสงฆ์เจโตวิมุตติ (วัดป่าเขาดิน) จ. กาญจนบุรี

    ร่วมเป็นเจ้าภาพหล่อพระเกศเพลิง เนื้อทองสัมฤทธิ์ ขนาดสำหรับพระหน้าตัก ๔ ศอก จำนวน ๙ องค์ พระเกศเพลิงเจ้าภาพองค์ละ ๕,๐๐๐ บาท หรือตามกำลังศรัทธา สามารถร่วมทำบุญโอนปัจจัยมาได้ที่

    บัญชี ออมทรัพย์เลขที่ 221-2-98790-8
    ชื่อบัญชี พระครูวินัยธรยุคลธรณ์ ธัมมปุตโต (เพื่อวิหารทาน สำนักสงฆ์เจโตวิมุตติ)
    ธ.กสิกรไทย สาขากาญจนบุรี


    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
    คุณวรชัย 081-190-1125,
    คุณวา 081-550-8655

    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างโรงทานและหล่อพระเกศเพลิงสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก ๕.๙ เมตร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. ตุลวรรธนะ

    ตุลวรรธนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    406
    ค่าพลัง:
    +3,460
    คณะศีล ๕ ขอเชิญชวนศรัทธาสาธุชนทุกท่านร่วมสร้างบารมีครั้งใหญ่

    สมทบทุนสร้าง ศาลามงคลครอบจักรวาล และ หล่ออัญเชิญประดิษฐานสมเด็จองค์ปฐม

    ในพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ ทำบุญอายุวัฒนมงคล องค์ครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า อายุครบ 38 ปี 18 พรรษา

    ระหว่างวันที่ 5-7 พ.ค. 2556 นี้

    ร่วมพิธีมหาพุทธาภิเษก สะเดาะเคราะห์สืบชะตาเสริมบารมีสิริมงคล
    กับสุดยอดพระเกจิคณาจารย์ทั่วฟ้าเมืองไทย อาทิ

    หลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต
    ครูบากฤษณะ อินทวณโณ
    ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต
    ครูบาวิฑูรย์ ชินวโร
    พ่อปู่นริศ นรินโท
    พระครูวิลาสกาญจนธรรม (หลวงพ่อเล็ก สุธมฺมปญฺโญ)
    หลวงพ่อจื่อ วัดเขาตาเงาะอุดมพร จ.ชัยภูมิ
    หลวงปู่เทพา ภูริปญฺโญ

    ฯลฯ

    ณ ลานธรรมอรหันตาหน่อแก้วฟ้าโพธิญาณ อ.คง จ.นครราชสีมา

    - สำหรับท่านที่ร่วมบุญสร้างศาลามงคลครอบจักรวาล ทุกกองบุญละ ๓๐๐ บาท
    จะได้รับมอบ แก้วฟ้าไจยา ๑ ลูก
    แก้วฟ้าไจยา หมายถึง มณีอันสูงส่ง แก้วแห่งชัยชนะ ต้านภัยพิบัติ กันปีชง อธิษฐานจิตเดี่ยว ๑ ไตรมาส
    และผ่านพิธีนิโรธกรรมในกระต็อบกรรมฐาน-อธิษฐานจิตพิเศษโดยองค์พระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า

    - สำหรับทุกท่านที่มาทำบุญจะได้รับวัตถุมงคล
    ที่ระลึกตาลปัตรพลิกดวง หลังยันต์บรมครู รุ่น๑ เข้าพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกพลังบรมครู
    และ พุทธาภิเษกเสริมบารมีโดยคณาจารย์ ชื่อดังทั่วประเทศ ฟรี

    -ผู้มีจิตศรัทธาสามารถ ร่วมหล่อสมเด็จองค์ปฐม และ สร้างศาลามงคลครอบจักรวาลได้ที่บัญชี
    ชื่อบัญชี : พระเจษฎา ใจลา
    ธนาคาร : กรุงศรีอยุธยา สาขา เดอะมอลล์ นครราชสีมา
    ประเภท : ออมทรัพย์
    เลขที่ : 650-1-01545-0


    - ร่วมเป็นเจ้าภาพโรงทานผ่านบัญชี
    ชื่อบัญชี : พระเจษฎา โชติปญโญ
    ธนาคาร : กรุงไทย สาขา เกาะโพธิ์ ชลบุรี
    ประเภท : ออมทรัพย์
    เลขที่ : 981-0-68385-5


    ติดต่อสอบถามได้ที่ ๐๘๐-๗๓๑-๑๒๑๒
    กรุณาแฟกซ์สำเนาเงินฝาก พร้อมทั้งชื่อ-นามสกุล ตลอดจนรายละเอียดการร่วมบุญมาที่ 02-805-5308

    และโทรแจ้งที่
    คุณมณฑล พจน์พรวัฒนา 081-822-2500
    หรือโพสต์ข้อความไว้ที่ศีล๕ ได้เลยค่ะสาธุเจ้าค่ะหรือ
    ติดต่อสอบถามได้ที่แฟนเพจศีล ๕ โทร 089 - 1094455 (คุณฟา)

    http://www.facebook.com/Prom5Group?filter=1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 เมษายน 2013
  19. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    กลุ่มพุทธธรรมกรรมฐาน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินสมทบทุนเพื่อสร้างพระพุทธรูป
    ประดิษฐาน ณ ศาลาวัดป่าบ้านโคกเต่า อำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม โดยท่านพระอาจารย์สวัสดิ์ ปิยธัมโม

    ร่วมสบทบทุนกับกลุ่มพุทธธรรมกรรมฐาน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ที่
    บัญชีชื่อ นางสาวดาวประกาย เหล่าพิลัย ธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัล ชลบุรี
    ออมทรัพย์ เลขที่ 673-2-17078-0 (เงินทำบุญถวายเพื่อสร้างพระพุทธรูปทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น)
    ทำพิธีหล่อพระ วันที่ 11-12 พฤษภาคม 2556
    การรับบริจาคครั้งนี้เป็นการรับบริจาคในนามของกลุ่มฯ
    ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับทางวัดทั้งสิ้น
    บัญชีนี้จะปิด ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2556

    ติดต่อสอบถาม โทร 083-1113298 , 080-6139060
     
  20. chana14

    chana14 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2010
    โพสต์:
    743
    ค่าพลัง:
    +2,097
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ
    ทั้งท่านที่บอกบุญมาและผู้ที่ทำบุญตามที่แจ้ง
    ขอให้ท่านและ้ข้าพเจ้ามีแต่ความสุข สมหวัง
    ปลอดภัยตลอดกาลนานเทอญ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 609883-1.jpg
      609883-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88 KB
      เปิดดู:
      74

แชร์หน้านี้

Loading...