ใครเสีย ใครได้ จากกระแสภัยพิบัติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย วิมลสิริ, 14 มิถุนายน 2012.

  1. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    พระคาถาพระมหาจักรพรรดิ์ ของหลวงปู่ดู่ สุดยอดอยู่แล้วครับ
    ใช้ได้ทุกสถานการณ์ เสริมสิริมงคล บารมี ครอบทุกด้าน
    แต่พุทธานุภาพ ธรรมานุภาพ สังฆานุภาพ ก็ยิ่งใหญ่
    ไม่มีอำนาจใดจะสู้ พุทธคุณ ธรรมคุณ และสังฆคุณได้หรอก
    แค่มีหิริ โอตัปปะ ถือศีล 5 กรรมบท 10 ครองพรหมวิหาร 4 ได้
    แล้วมารที่ได้จะมาครอบงำเราได้ ไม่มีอีกแล้วครับ
    ฟันธง!!!!!!!!!!!
     
  2. narata 12

    narata 12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2010
    โพสต์:
    990
    ค่าพลัง:
    +1,462
    55555 คุณตาดำดำ เข้ามาเล่นเวปนี้ได้ยังไงเนี้ย ไม่มีความรู้พื้นฐานเรื่อง จิตเลย อย่าเอาพระไตรปิฎกมาอ้าง เพื่อทำลายคนอื่น คุณไม่มีความสามารถ ก็อย่าคิดว่าคนอื่นจะเหมือนคุณ ประเทศไทยมีพระเกจิที่มีอภิญญามากมาย ถ้าคุณคิดว่า ต้องพิสูจน์เป็นสมการ หรือจับต้องได้ เวลาคุณเสียชีวิต ก็ขอให้คุณเอาทรัพย์สินของคุณไปด้วย ละกัน เราบอกแล้วว่าไม่ต้องเชื่อในสิ่งที่เราพูด ให้คุณไปค้นคว้าหาเอาเองว่าเราพูดจริงหรือไม่ และขอแนะนำให้คุณไปตรวจสภาพจิตตัวเองก่อน แล้วค่อยมาแนะนำคนอื่น เราทำหน้าที่ของเรา ใครจะคิดอย่างไร ก็อยู่ที่บุญวาสนาของแต่ละคน ส่วนเรื่องมิติที่ห้า ถ้าจะอธิบายเป็นวิทยาศาสตร์ ก็คงจะหมายถึง สถานที่ซึ่งมีคลื่นความถี่ ที่ละเอี่ยด กว่า มิติที่สาม ซึ่งปัจจุบัน โลกก็กำลังเคลื่อนตัวอยู่ในโซนที่มีคลื่นความถี่ ของพลังงานที่ละเอี่ยด ใกล้เคียงกับมิติที่ห้า ดังนั้นจึงมีปรากฎการณ์แปลกๆเกิดขึ้นบ่อยๆ ในชั้นบรรยากาศ หรืออาจได้เห็นสิ่งมีชีวิตแปลกๆ จากอีกมิติ มาปรากฎกายให้เห็น คนที่ไม่ไม่เคยปฎิบัติ หรือปฎิบัติไม่ได้ แต่มาแสดง ความเขลาของตัวเองออกมา และทำให้คนอื่นตกอยู่ในอันตราย มีกรรมเกิดขึ้นด้วยนะ ขอให้ระมัดระวัง และขอแผ่เมตตาให้กับผู้ไม่รู้ทั่งหลาย ให้ตื่นขึ้นจากความไม่รู้ด้วยเทอญ
     
  3. ตาดำดำ

    ตาดำดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +732
    - ก่อนอื่น ผมบอกแล้วว่าผมไม่มีอำนาจวิเศษใดๆ ไม่ได้เห็นภาพแปลกๆ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องไปตรวจสภาพจิต แต่ที่แนะนำให้คุณไปตรวจเพราะคุณเห็นในสิ่งที่คนอื่นเขาไม่เห็น(ผมรู้จักพระที่มีอภิญญา ท่านก็ไม่ได้พูดเรื่องแบบนี้) ผมไม่ได้บอกว่าวิญญาณไม่มีจริง ไม่ได้เชื่อเฉพาะสิ่งที่วิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้เท่านั้น แต่ผมกำลังสงสัยสิ่งที่คุณเห็นว่าเป็นนิมิตหลอก หรืออาการทางจิต(เนื้อหาความคิดหลงผิดของคุณเหมือนกับคนไข้หลายคน) เรื่องนิมิตคงพิสูจน์ได้ยาก คุณอาจยกตัวอย่างก็ได้่ว่านิมิตคุณแม่นแค่ไหน แต่เรื่องอาการทางจิตพิสูจน์ได้ด้วยการทดสอบทางจิตวิทยา ถ้าไม่มีก็จะได้ตัดสมมติฐานไปได้อย่างหนึ่งก็แค่นั้น
    (การที่คุณจะมาบอกให้ใครเชื่อก็น่าจะมีเหตุผลประกอบว่าควรเชื่อเพราะอะไร ถ้ามีเหตุผลที่ดี ต่อให้ไม่มีหลักฐานที่จับต้องได้ก็สมควรเชื่อ แต่ที่คุณกล่าวมาผมยังไม่เห็นเหตุผลที่สมควรนั้น เป็นเพียงความเชื่อของคุณเพียงอย่างเดียว)
    - เรื่องคลื่นความถี่ของมิติที่ 5 นี่คุณรับรู้ด้วยญาณหรือทราบมาจากไหน (เพราะไม่มีในศาสนาพุทธเช่นกัน)
    - ถ้าคุณรู้ว่าใครเป็นสาเหตุทำคุณไสย์ ทำไมไม่บอกว่าเป็นใคร หรือไปจัดการที่ต้นเหตุ(แต่แนะนำว่าขอให้มีหลักฐานที่ดีพอ ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะกล่าวโทษหรือไปทำร้ายผู้บริสุทธิ์ได้)
    ************
    - เรื่องกลุ่มที่มีความเชื่อเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวเหล่านั้น เท่าที่เห็น มีกลุ่มหนึ่งน่าจะมีความคิดหลงผิดแบบหวาดระแวง อาจเป็นความผิดปกติทางจิตหรือเป็นเพียงความเชื่อเฉพาะกลุ่ม ผมจึงไม่ได้มองว่าเป็นเพราะถูกมารมาควบคุมอะไรหรอก หรืออาจจะบอกได้ว่ามารนั้นก็เกิดจากจิตของเค้านั่นเอง
    - ส่วนถ้าเป็นชิพคอมพิวเตอร์ทั่วไป ต่อให้เอาไปฝังในหัวมันก็ไม่ต่างอะไรกับแผ่นเหล็กธรรมดาหรอก
    - จากวิกิ
    ในพระพุทธศาสนาได้แบ่งมารออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่
    กิเลสมาร คือ กิเลสซึ่งทำให้เรามีความประพฤติ และนิสัยไม่ดีต่างๆ ในแง่ของมารหมายถึง กิเลสที่คอยขัดขวางไม่ให้เราทำความดี
    ขันธมาร คือ ร่างกายและจิตใจของเรา ซึ่งบกพร่องแล้วเป็นมารผลาญตัวเอง ในแง่ของมารหมายถึง ขันธ์ที่คอยกีดขวางการทำความดี เช่น ต้องการฟังธรรมะ แต่หูหนวก ไม่สามารถฟังธรรมได้ เป็นต้น
    อภิสังขารมาร อภิสังขารคือความคิดนึกอันประกอบกับอารมณ์ เป็นมารเพราะเป็นตัวปรุงแต่งกรรม ทำให้เกิดชาติชรา เป็นต้น ขัดขวางไม่ให้หลุดพ้นจากทุกข์ในสังสารวัฏ[4]
    เทวบุตรมาร ได้แก่ เทวดาที่เป็นมาร เช่น พระยามาร รวมไปถึงคนพาล คนชั่ว ที่มาขัดขวางการทำความดีของเรา
    มัจจุมาร คือ ความตายที่ตัดโอกาสการทำความดีของเรา

    ไม่มีกล่าวถึงมารในมิติที่ 5 ดังนั้นผมจึงสงสัยและอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อจะตัดสินใจว่าจะเชื่อหรือไม่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2012
  4. narata 12

    narata 12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2010
    โพสต์:
    990
    ค่าพลัง:
    +1,462
    กระทู้นี้ชื่อว่า ใครได้ ใครเสีย จากกระแสภัยพิบัติ ถ้าคุณอ่านข่าวภัยพิบัติจากหนังสือพิมม์ คุณจะไม่โดนกระแสพลังงานลบสีดำ ที่ฝ่ายมืด ใส่ไว้ในเวปนี้ แต่ถ้าคุณเปิดจอคอมพิวเต่อร์ เข้าเวปอ่านเรื่องภัยพิบัติ หรือเล่นเฟสบุค กระแสพลังงานลบสีดำจะไหลสู่ตัวคุณทันที และมีผลคือทำให้หงุดหงิดง่าย อารมณ์ร้อน บางครั้งควบคุมตัวเองไม่ได้ เหมือนมีอีกคนอยู่ในตัว และพลังงานลบนี้สามารถถ่ายทอดไปสู่คนไกล้เคียง ที่คุณไปพบปะหรือติดต่อด้วย และจะเหนี่ยวนำทำให้เกิดภัยพิบัติ ที่รุนแรง พลังงานลบสีดำ ไม่กลัวพระ เพราะเป็นคลื่นความถี่แบบเดียวกับอินฟาเรท สามารถตรวจสอบได้ ด้วยจิต หรือ ตาที่สามขึ้นไปเท่านั้น หรือคนที่นั่งสมาธิจนได้ญาณชั้นต้นหรืออุปจารสมาธิ ก็สามารถตรวจสอบได้ ส่วนชิพ ที่มีคนบางกลุ่มที่อ้างตัวว่าติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวได้ นั้น มันเป็นชิพพลังงาน ไม่ใช่ชิพวัตถุ มีสิ่งมีชีวิตต่างมิติเป็นต้นกำเหนิด ของชิพชนิดนี้ จุดประสงค์ คือใช้ควบคุมจิตใจมนุษย์ บางทีก็กระตุ้นให้เกิดนิมิตเทียม เช่น ให้มองเห็นเรื่องภัยพิบัติ แล้วก็ออกมาเตือน แต่ ที่มันไม่เกิดตามที่พวกเขามองเห็นก็เป็นเพราะว่า มันเป็นนิมิตเทียม แค่นี้ก่อน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2012
  5. ตาดำดำ

    ตาดำดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +732
    - ปัจจุบันมีกล้องอินฟราเรดแล้วครับ ถ้ามีรูปเป็นหลักฐานก็ดี

    - ผมเล่นคอม อ่านข่าวจากเน็ตเป็นประจำก็ไม่มีอะไรผิดปกตินะ ไปทำบุญก็ไม่เห็นพระท่านทักอะไร เป็นตัวของตัวเอง ไม่รู้สึกมีอะไรมาควบคุม
    - ผมเคยเจอแต่คนไข้ที่คิดว่าตัวเองติดต่อกับสิ่งที่อยู่ในทีวี พูดคุยกับทีวี แบบนี้เรียกว่า delusion of reference ครับ (http://medical-dictionary.thefreedictionary.com/delusion+of+persecution)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2012
  6. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741
    จริงๆเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แล้วแต่ใครจะเชื่อนะ ไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิดครับ เพราะแต่ละคนความคิดไม่เหมือนกัน และถ้าเราอยู่ในสังคมเดียวกัน เราควรเคารพความคิดของผู้อื่น

    ผมเคารพความคิดของคุณ java108 นะครับ แต่ผมไม่เชื่อครับ!

    ในความคิดของผมเอง จิตของแต่ละคนจะดีได้ เกิดจากความคิดดีทำดี ร่างกายจะดีได้ เกิดจากของที่เรากิน สุขภาพจะดีได้ เกิดจากการหมั่นออกกำลังกายแต่พอดี

    ใช้"สติ"เป็นที่ตั้งกันนะครับ อย่าใช้ความคิดตัวเองเป็นที่ตั้ง

    พระพุทธเจ้าตรัสไว้ว่า อำนาจมืดดำที่มีในจิตใจคน ล้วนแล้วแต่เกิดจากกิเลส มารที่แท้จริงคือกิเลสในใจมนุษย์ครับ
     
  7. narata 12

    narata 12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2010
    โพสต์:
    990
    ค่าพลัง:
    +1,462
    นี่ไงละ มารของแท้ คุณไม่ได้อ่านสิ่งที่เราโพสเลย เราโพสในสิ่งที่เรารู้เพื่อจะได้เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่ยังไม่รู้ และเราก็บอกว่าอย่าเพิ่งเชื่อเรา แต่ก็มีคนพยายามจะทำให้เห็นว่าเราเพี้ยน เราบ้า ใครทำกรรมอะไรก็เตรียมตัวรับกรรมก็แล้วกัน เราไม่ใช่ผู้วิเศษ แต่เรามีความรู้จากการศึกษาจากครูบาอาจารย์หลายท่าน และสิ่งที่ได้จากการปฏิบัติ ลูกไม้ที่จะดิสเคสดิสฝ่ายสว่าง ใช้ไม่ได้ผลกับเราหรอก แค่คิดก็ผิดแล้ว
     
  8. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741
    ผมยังยืนยันว่าเคารพความคิดของคุณครับ แต่เชื่อ-ไม่เชื่อเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่ง ณ ตอนนี้ผมไม่เชื่อ
    ตัวผมเองบอกไปแล้วว่า ความเชื่อและความคิดของทุกคนไม่เหมือนกัน แล้วแต่ใครจะพิจารณา...

    แต่ขอให้คุณพิจารณาสำนวนภาษาที่คุณใช้นิดนึงครับ ว่าเกิดจากอารมณ์ หรือ สติ

    ไม่มีฝ่ายมืด-ฝ่ายสว่างหรอกครับ สังคมการเมืองตอนนี้ผมเห็นมีแต่เสื้อเหลืองกับเสื้อแดง ซึ่งผมเองก็ไม่ได้อยู่ทั้งสองฝ่าย เพราะผมไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

    ใช่ครับ ใครทำกรรมอะไรไว้จะได้รับแบบนั้นแน่นอน ผลกรรม คือ ผลของการกระทำครับ
     
  9. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741
    เอาแบบนี้แล้วกันนะครับ จากข้อความด้านบน ผมเอง ไม่ได้รู้จักกับคุณตาดำดำเป็นการส่วนตัวนะครับ ผมว่าสำนวนการใช้ถ้อยคำแบบนี้ดูจะไม่เหมาะสม เป็นเหมือนการดูแคลนและไม่ให้เกียรติผู้อื่น

    ถ้าหากบอกว่าเป็นศิษย์มีครูบาอาจารย์... หากได้รับการฝึกจิต ศึกษาธรรมมาเป็นอย่างดีแล้ว.... ผมขอแสดงความผิดหวังกับข้อความที่เห็นครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2012
  10. narata 12

    narata 12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2010
    โพสต์:
    990
    ค่าพลัง:
    +1,462
    ได้เลย เราจะแสดงให้คุณดูว่าเรารู้อะไร คุณรู้จักผีแต่คุณเคยเห็นผีรึเปล่า แล้วคุณจะเชื่อได้ยังไงว่าผีมีจริงหรือไม่มี ตามบ้านเรือนทุกคนมีศาลพระภูมิเจ้าที่ คุณเคยเห็นเจ้าที่รึเปล่าละ คุณก็ไม่เคยเห็น แล้วรู้ได้ยังไงว่ามีหรือไม่มี ในท้องฟ้ามีกระแสไฟฟ้าในอากาศ คุณมองเห็นหรือ คุณก็มองไม่เห็น แล้วรู้ได้ยังไงว่ามีจริง ในอากาศมีไอน้ำ คุณมองเห็นรึเปล่า ในวัตถุมงคล ที่พระท่านปลุกเสก มีพลังพุทธคุณประจุอยู่ คุณมองเห็นพลังพุทธคุณมั้ยละ ก็มองไม่เห็น แล้วจะรู้ได้ยังไงว่ามีพลังจริง ก็ต้องหาคนที่มีความรู้สัมผัสพลังงานได้มาตรวจวัด พระพุทธเจ้าท่านค้นพบสัจธรรมของทุกสรรพสิ่ง คือเกิดขึ้นตั้งอยู่ดับไป แล้วคุณเคยเห็นท่านรึเปล่า ก็ไม่เคยเห็น อ้าว ไม่เคยเห็นแล้วรูู้ได้ยังไงว่าท่านมีตัวตนจริง ก็ต้องพิสูจน์ ใช่มั้ย พิสูจน์ยังไงละ ก็ปฏิบัติตามคำสอนของท่าน แต่อย่าเพิ่งเชื่อ ก็เพราะพระพุทธเจ้ารู้ว่าในอนาคตจะมีมารมาจำแลง เป็นพระโพธิสัตว์ หรือจำแลงเป็นท่าน เพื่อหลอกมนุษย์ ให้หลงผิด ท่านจึงให้ใช้หลักกาลามสูตร แล้วมนุษย์จะปลอดภัย เราเองสาธยายมาก็เยอะ แต่เราก็บอกเสมอว่าให้ทุกคนค้นหาความจริงเอาเอง หากท่านมีวาสนาก็จะเจอของจริงเอง ในจักรวาลแห่งนี้ มีสีขาวและสีดำ เป็นคนละขั้วกัน เรื่องนี้ไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ได้ยุ่งกับสถาบัน ฉนั้น ฝ่ายมืดจะทำทุกวิถีทาง เพื่อ ให้ฝ่ายสว่างท้อแท้ และถอยออกไป เรื่องนี้ อย่าเพิ่งเชื่อ ให้พิสูจน์ด้วยตัวเอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2012
  11. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741
    ครับ... ยินดีรับไว้พิจารณาครับ

    ผมเชื่อว่าผีมีอยู่จริง และผมเคยคุยกับผีและสื่อสารกับผีครับ
    ผมรู้ว่ามนุษย์ต่างดาวมีจริง และผมก็เคยมีโอกาสคุยกับมนุษย์ต่างดาวครับ

    ผมเชื่อแน่ว่าทุกคนที่เข้ามาในกระดานนี้มีสติพอจะตัดสินใจและพิจารณาได้ด้วยตัวเองครับ

    เห็นชอบ และเห็นต่าง ไม่สำคัญเท่ากับการคิดดีและกระทำดี

    ด้วยความเคารพในทุกๆท่านครับ
     
  12. ตาดำดำ

    ตาดำดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +732
    - นี่ล่ะครับ ความยากในการวิเคราะห์เรื่องที่พิสูจน์ได้ยาก
    จะแยกอย่างไรระหว่างผู้ที่มีญาณจริงๆกับผู้ที่มีอาการทางจิตประสาท ผมว่าคงไม่สามารถอธิบายกันได้ง่ายๆ ต้องอาศัยความชำนาญ ทักษะความรู้เฉพาะด้านด้วย(เหมือนช่างทองก็ย่อมรู้ว่าทองใดทองแท้หรือปลอมเป็นต้น) ยิ่งถ้าเป็นการสื่อสารผ่านเน็ต ไม่ได้เห็นผู้พูด ไม่ได้คำบอกเล่าจากคนรอบข้างมาประกอบ ก็ย่อมจะบอกได้ยาก

    - วิญญาณมีจริงหรือไม่ พระพุทธเจ้ามีจริงหรือไม่ บาปบุญมีจริงหรือไม่ ถ้าคนที่เคยพบหรือรับรู้สิ่งเหล่านี้ก็คงไม่ยากที่จะตอบ ส่วนคนที่ไม่เคยสัมผัสได้อย่างผมก็คงได้แต่ฟังคนอื่นว่ามาอีกที แต่ก็คงไม่ใช่สิ่งที่ยากเกินจะเข้าใจได้หรอกกระมัง
    ศาสนาพุทธก็มีพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้าจนรู้แจ้งเห็นจริงตามธรรมที่พระพุทธเจ้าสั่งสอน พระไตรปิฎกก็บันทึกเรื่องราวไว้ ปัจจุบันก็ยังมีพระอรหันต์ให้ได้พบเห็น เรื่องพระธาตุก็มีอยู่จริง(อันนี้เคยได้ประสบมาด้วยตนเองอยู่) พระที่พ้นจากกิเลส มีศีลบริสุทธิ์ ไม่ได้โกหกเพื่อหวังลาภยศสรรเสริญก็มีอยู่และต่างยืนยันตรงกันถึงเรื่องที่พระพุทธเจ้าได้ตรัสไว้ดีแล้ว ไม่ว่าวิญญาณ สวรรค์ นรก บุญ บาป ดังนั้นแม้ผมไม่เคยเห็น แต่ก็เชื่อว่าเป็นสิ่งที่มีอยู่จริง
    สรุป หลักฐานอ้างอิงคือ 1. พยานวัตถุ ได้แก่ พระไตรปิฎก หนังสือประวัติครูบาอาจารย์ พระธาตุทั้งพระอรหันตธาตุ พระบรมสารีริกธาตุ
    2. พยานบุคคล พระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ พระอริยบุคคลต่างๆที่ยังมีอยู่จริง และพูดตรงกัน

    ส่วนเรื่องที่คุณ java108 กล่าวมา คือ มารสร้างพลังมืดมาครอบงำจิตใจคนผ่านทางคอมพิวเตอร์ โดยร่วมมือกับมนุษย์ต่างดาวฝังชิพซึ่งไม่ใช่วัตถุแต่เป็นชิพพลังงาน ผู้ที่เล่นคอมจะได้รับพลังมืดนั้นและจะส่งต่อพลังมืดนั้นเวลาที่สนทนากับผู้อื่น
    เรื่องแบบนี้ผมไม่เคยได้ยิน(ได้ยินจากคนไข้แต่ไม่เคยได้ยินจากพระรูปใดหรือแม้แต่พระไตรปิฎก) และผมก็เป็นคนที่เล่นคอม ก็กลับไม่มีอาการต่างๆตามที่คุณพูดถึง จะหาหลักฐานก็ไม่มี ทั้งที่พลังมืดเป็นคลื่นเดียวกับรังสีอินฟราเรด กล้องอินฟราเรดก็ควรจับภาพได้ แต่ก็ไม่เคยได้เห็นภาพเหล่านั้น แล้วที่บอกว่าพลังมืดจะบันดาลจิตใจคน เหนี่ยวนำให้เกิดภัยพิบัติรุนแรง ซึ่งตรงนี้ขัดแย้งกับพระที่มีญาณที่เชื่อถือได้กล่าวไว้ว่าประเทศไทยจะไม่มีภัยพิบัติรุนแรงแล้ว
    สรุป 1. พยานวัตถุ ไม่มี
    2. พยานบุคคล คุณ java108 คนเดียว (ส่วนคนอื่นที่คุณบอกว่ารู้เห็นเรื่องราวเหล่านี้ก็กรุณาให้เขาเหล่านั้นมายืนยันด้วย)


    ดังนั้น หากสิ่งที่คุณคิดนั้นเป็นเพียงประสบการณ์ของคุณเพียงคนเดียว คนอื่นไม่รู้เห็นด้วย หรือไปขัดแย้งกับสิ่งที่คนอื่นพบเห็น แม้ว่าคุณจะเห็นนิมิตนั้นจริง ก็อาจเป็นนิมิตปลอมที่เกิดจากกิเลสปรุงแต่ง(เพราะผมเชื่อญาณพระอรหันต์มากกว่า) หรืออาจเป็นการรับรู้ที่ผิดเพี้ยนไปจากความจริงซึ่งอาจเกิดจากความผิดปกติทางจิตหรือทางสมองก็ได้

    ปล. ขออภัยหากทำให้ใครรู้สึกไม่สบายใจ ผมเพียงวิเคราะห์แนวคิดของผมให้ดู เป็นเพียงสมมติฐานที่ตั้งขึ้นเท่านั้น ไม่ได้ต้องการให้ใครมาเชื่อตาม ผมเองก็อยากเห็นแนวคิดของผู้อื่นเช่นกัน ถ้าหากข้อมูลใครมีความน่าเชื่อถือกว่าก็ย่อมเปลี่ยนแปลงสมมติฐานที่ตั้งไว้ได้เสมอ
    ปล.2 นี่ขนาดพูดแบบไม่มีหลักฐานนะ แล้วถ้าพวกที่พูดแบบมีหลักฐานเป็นตุเป็นตะ คนไม่รู้อิโหน่อิเหน่ก็ย่อมหลงเชื่อเป็นธรรมดา ยิ่งบางคนอ้างเรื่องศาสนาพุทธไปเกี่ยวข้อง ชาวพุทธบางคนก็พร้อมจะหลงเชื่อได้ ผมจึงมองว่าการศึกษาธรรมให้รู้จริงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งต้องมีครูบาอาจารย์ด้วย จะอ่านทำความเข้าใจเองนั้นเป็นสิ่งที่ยาก (ตอนนี้ก็ฝึกอยู่แต่ยังไม่ถึงไหนเลย - -")
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2012
  13. ตาดำดำ

    ตาดำดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +732
    http://palungjit.org/threads/200-00...ากาศ-สงครามอิหร่าน-คนละเรื่องเดียวกัน.340903/
    คิดเห็นอย่างไรกับกระทู้นี้ครับ

    ผมว่าถ้าถึงขั้นสร้างหลักฐานปลอมเป็นเรื่องเป็นราว คงไม่ใช่แค่คิดไปเอง แต่อาจเป็นพวกต่อต้านอเมริกาโดยใช้ความเชื่อยัดเยียดให้คนเกลียดสหรัฐ (ประมาณพวกทักษิณที่ชอบโกหก สร้างหลักฐานเท็จ จัดฉาก ปลุกเร้าให้คนเกลีดชังนั่นแหละ) โดยส่วนตัวเชื่อว่ามีกลุ่มศาสนาอยู่เบื้องหลังนะ ยิ่งบอกว่าศาสนาอิสลามกำลังตกเป็นเหยื่อยิ่งชัดเจน
    (ไม่รู้พวกระเบิดพลีชีพเขาถูกสอนแบบไหนเหมือนกัน ถึงได้กล้าทำอะไรรุนแรงแบบนั้น)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2012
  14. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741
    การควบคุมอารมณ์ได้ด้วยสติและจิตใจที่ไม่ปองร้ายใคร ถือเป็นคุณสมบัติของจิตอันเป็นกุศล

    แต่หากแม้แต่ตัวหนังสือที่กลั่นกรองจากจิตใจผ่านร่างกายก่อนสัมผัสลงบนแป้นคีย์บอร์ด ยังไม่สามารถควบคุมให้สงบได้ ถือว่าจิตนั้นยังมีคุณสมบัติอันเป็นอกุศลอยู่ครับ

    หาก เทพ และ มาร หรือ ด้านมืด และ ด้านสว่าง มีอยู่จริง .....
    ผู้มีสติยั้งคิดรวมเข้ากับจิตอันงดงามจะตัดสินได้เองว่าด้านไหนเป็นด้านไหน
     
  15. narata 12

    narata 12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2010
    โพสต์:
    990
    ค่าพลัง:
    +1,462
    เราทำตามหน้าที่ของเรา ใครจะเก่งจะกล้า เชิญตามสบาย เราไม่มีส่วนได้เสียกับใครอยู่แล้ว ช่วยมนุษย์ไม่ให้ถูกมารครอบงำ ก็เปลืองตัวแบบนี้แระ หลักฐานมีแน่ มีคนเสียชีวิต เพราะรู้เรื่องนี้และถูกกำจัดมาแล้ว เอาไปคิดเล่นๆเป็นการบ้านแล้วกัน จิตยังห่างไกลนัก ขอให้โชคดี
     
  16. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571

    ไม่เข้าท่า ....
    ไม่เข้าท่า.......

    เพราะเครื่องดับลอยเท้งเต้งอยู่กลางน้ำ(deejai)
     
  17. narata 12

    narata 12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2010
    โพสต์:
    990
    ค่าพลัง:
    +1,462
    55555 แค่ให้สวด บทพระจักรพรรดิ์ ยังมีอุปสรรคมากมายขนาดนี้ ใครอยากถูกมารแฮ็ป ไปก็เชิญตามสบาย
     
  18. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741
    เป็นเอามาก... :cool:
     
  19. narata 12

    narata 12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2010
    โพสต์:
    990
    ค่าพลัง:
    +1,462
    เรารับผิดชอบในสิ่งที่เราโพส ถ้าเราโกหก เราก็ตกนรก แต่คนที่ออกมาแสดงความอวดฉลาดก็ต้องตกนรกด้วย ถ้าเราเป็นของจริง แบบนี้แฟร์มั้ย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2012
  20. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741
    สุรา ทำให้คนขาดสติ และควบคุมความคิดตัวเองไม่ได้ :cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...