แนะนำพระดี มีพลังมหัศจรรย์ อาถรรพ์หนุนชีวิต อิทธิฤทธิ์มหาศาล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 15 พฤษภาคม 2010.

  1. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    มาเล่าอีกนะครับ รออ่านอยู่ :cool:
     
  2. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    อรุณสวัสดิ์ยามเช้าค่ะ
     
  3. poozaa

    poozaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    686
    ค่าพลัง:
    +1,071
    สวัสดีตอนเช้าทุกๆท่านค่ะ
     
  4. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    สวัสดีตอนเช้าสหายธรรมทุกท่าน อนุโมทนานะครับ หลวงพ่อมีท่านเก่งจริงๆครับ ผมก็ฝากตัวเป็นศิษย์ท่าน ที่วัดยังมีพระที่ท่านเสกไว้เหลืออีกเยอะ ใครสนใจลองติดต่อทางวัดดู หากใครชอบทางเสน่ห์เมตตาแล้วก็ลองดูขุนแผนปี 40 ของท่าน เป็นรุ่นที่ อ.เม้ง สร้างถวายรุ่นนี้ผมได้ถามศิษย์สาย อ.เม้งไว้มีพรายครับ แต่ท่านกำกับไว้ดีแล้วไม่ต้องเซ่น ที่ผมเคยลองมาคล้องได้ผลทางเมตตาดีครับ
     
  5. โอ ท่าซุง

    โอ ท่าซุง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,291
    ค่าพลัง:
    +8,434
    สวัสดียามเช้าทุกท่านครับ อนุโมทนาและติดตามต่อไปครับ
     
  6. pornchai2500

    pornchai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    511
    ค่าพลัง:
    +4,674
    เหรียญกายทิพย์นี้ผมเคยบูชามาเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน เก็บไว้โดยไม่เคยสนใจเลย เมื่อทราบข้อมูลอย่างนี้แล้วคงต้องแยกเก็บไว้ต่างหากแล้วครับ ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดี ๆ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2010
  7. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,320
    ค่าพลัง:
    +13,240
    ขออนุญาตคุณหนุ่ม และสวัสดีเพื่อนสมาชิกทุกท่านครับ ...ผมขอร่วมแชร์ประสบการณ์เพิ่มขึ้นอีก จากที่เคยเล่าให้ฟังไปคราวที่แล้ว คราวนี้เกี่ยวกับการตัดรุ้งกินน้ำครับ ไม่ทราบว่าคุณหนุ่มหรือเพื่อนสมาชิกท่านได้เคยนำพระไปตัดรุ้งบ้างครับ หรือคุณหนุ่มมีคำแนะนำอะไรบ้าง เรื่องของผมมีอยู่ว่า...

    เรื่องแรก เกี่ยวกับพระกริ่งครับ เป็นพระกริ่งปรโมของหลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกะเฌอ ตอนที่ออกมาใหม่ๆ หลายสิบปีมาแล้ว ผมจองบูชาไว้ 1 ชุดก้นฝาบาตร อยากได้ก้นอุดผงเหมือนกันแต่ไม่มีตังค์ ผมเคยได้ยินมาว่า พระกริ่งที่ศักดิ์สิทธิ์จริงๆจะสามารถตัดรุ้งได้ ผมก็รอเวลาว่าเมื่อไหร่จะมีรุ้งขึ้นสักที จนในที่สุด วันหนึ่ง มีฝนตก และมีรุ้งกินน้ำขึ้นบนขอบฟ้า ผมเลยอาราธนาพระกริ่งปรโม องค์ที่ผมมีอยู่ บอกกล่าวหลวงปู่ทิม,หลวงพ่อเริ่ม ขอชมบารมีตัดรุ้งให้ประจักษ์ทีเถอะ แล้วก็เอาพระกริ่งชี้ไปที่ท้องฟ้าตรงที่มีรุ้งขึ้น แล้วลากมือลงมาจากบนลงล่างตัดขว้างกับเส้นรุ้ง เท่านั้นแหละครับ รุ้งแยกออกเป็นสองท่อน ตรงกลางที่ผมตัดไปหายไปเลย เหลือด้านข้างสองข้าง ผมรอสักพัก รุ้งก็เชื่อมต่อกันอีก คราวนี้ผมลองลบรุ้งเลยครับ ลบแบบใช้ยางลบลบดินสอลบตัวหนังสือที่เราเขียนนะครับ คราวนี้รุ้งหายไปหมดจากท้องฟ้าเลยครับ รอสักครู่ รุ้งก็โผล่มาใหม่ ผมกลัวจะไม่มีใครเชื่อ เลยหาคนที่อยู่ใกล้ๆเรียกให้มาดู เขาก็ยังงงอยู่เลยว่าเป็นไปได้ยังไง ผมได้เห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพระกริ่งเป็นครั้งแรก สุดยอดมากเลยครับ แต่เป็นที่น่าเสียดาย พระกริ่งองค์ดังกล่าวของผมได้ถูกขโมยไป เหลือแต่พระชัยองค์เดียว พยายามหาใหม่ก็ไม่ไหว ราคาไปไกลแล้ว ขอเพื่อนสมาชิกใช้วิจารญานในการเชื่อด้วยนะครับ แต่ผมขอยืนยันว่าเป็นความจริงทีผมประสบมากับตาของตัวเองเลยครับ

    เรื่องที่สอง เรื่องตัดรุ้งเหมือนกันครับ แต่คราวนี้ผมใช้พระหลวงปู่ทิมตัดครับ หลังจากใช้พระกริ่งตัดรุ้งแล้ว ผมก็รออีก ว่าเมื่อไหร่จะมีรุ้งขึ้นสักที ต่อมาฝนตกมีรุ้งขึ้น ผมก็ลองเอาเหรียญหลวงปู่ทิมนี่แหละครับ เป็นเหรียญเสมาทองแดง 8 รอบกับเหรียญนาคปรกไตรมาส
    ก็อธิษฐานบอกหลวงปู่ขอชมบารมีความศักดิ์สิทธิ์ ผมก็ใช้เหรียญเสมาทองแดงตัดรุ้งสลับกับใช้เหรียญนาคปรกไตรมาส ก็ปรากฎว่า รุ้งขาดกลางทั้งสองเหรียญ เป็นการยืนยันว่าสิ่งที่หลวงปู่ทิมท่านทำไว้มีความศักดิ์สิทธ์จริง ใครมีไว้ขอให้ภูมิใจเถิดครับ มีเรื่องอะไรก็บอกท่านให้ท่านช่วย ตามที่คุณหนุ่มแนะนำ ขนาดผม สมาธิก็ไม่ค่อยดี แค่นึกในใจบอกท่านยังใช้เหรียญตัดรุ้งได้เลย ขอจบเรื่องเพียงแค่นี้นะครับ
     
  8. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    สวัสดียามเช้าครับ..(^_^)
     
  9. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    สวัสดีตอนเช้าทุกท่านครับ
    ขอให้มีความสุขทั้งวันนะครับ
     
  10. jumpasak

    jumpasak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    151
    ค่าพลัง:
    +460
    yimmyimmyimmมารออ่านประสบการณ์ของเพื่อนๆ ทุกท่าน
     
  11. นะภู

    นะภู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +372
    สวัสดีเช้าวันเสาร์ครับคุณหนุม มีเรื่องรบกวนอีกแว้ว...คราบ ขอถามถึงพระผงยันต์ดวงของหลวงปู่ดู่ที่ผมนับถือ พุทธคุณทางด้านไหน มีของเสริม ปลอม...ไหม๋ครับ
    ช่วยเคลียหน่อยครับจะได้สรุปครับ
     
  12. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    มีมากหลายชิ้นครับครับ แต่ไม่ใช่ทุกชิ้น เจตนาการสร้างและการอัญเชิญสำคัญมาก และจากภพภูมิใหนมาปกปักรักษา
    เทวดา ประเภทที่1 มีทั้งหมด 6 ชั้น
    ประเภทที่2 เรียกว่า พรหม มีทั้งหมด 20 ชั้น

    พระพุทธรูป ที่ทำพิธีถูกต้อง มีเทวดารักษาทุกองค์
    ลพ.โสธร มีเทวดาตั้ง 16 องค์ พระเครื่องดีๆและผู้ปลุกเสกมีสมาธิจิตและญาณสมาบัติสูง จะมีเทวดามารักษาทุกองค์ครับ

    หากเอาแบบไม่แพงและมีเทวดาทุกชิ้น ก็ลองพิจารณา พระของ ลพ.ฤาษี วัดท่าซุง และ ของ ลพ.จรัล วัดอัมพวัน ครับ

    แนะนำว่า เมื่ออาราธนาพระแบบนี้ติดตัว หลังจาก สวดมนต์อัญเชิญพระพุทธคุณแล้ว อย่าลืมบทสวดสัคเค กาเมฯ อัญเญเทวดาด้วย ท่านจะได้ดูแลรักษาเรา
    แต่พระแบบนี้ ผู้แขวนต้องหมั่นสวดมนตร์ ปฏิบัติธรรม และนอบน้อมจิตใจต่อพระรัตนตรัยให้มากไว้ เพราะเทวดาที่มารักษาพระ ท่านต้องการที่สุดคือการที่เราปฏิบัติธรรม สวดมนต์
     
  13. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735

    พระในรูปนี้คือ พระอาจารย์ปราโมทย์ ปาโมชฺโช ครับ..หลวงปู่ดูลย์และพระป่าสายกรรมฐานส่วนใหญ่จะเป็นพระอาจารย์ของพระอาจารย์ปราโมทย์อ่ะครับ...ส่วนใหญ่ท่านจะสอนธรรมะเป็นส่วนใหญ่ครับ......เป็นแนวทางปฏิบัติเพื่อพ้นทุกข์ตามคำสอนพระพุทธเจ้าล้วนๆครับ..ปัจจุบันนี้ผมก็ชอบฟังธรรมจากท่านผ่านเวปในเวลาทำงานหรือยามว่างในทุกๆวันอ่ะครับ...ท่านสอนเข้าใจง่ายมากๆ..โดยเฉพาะคนในเมืองรวมไปถึงทุกๆคนเหมาะที่จะนำคำสอนท่านไปปฏิบัติมากๆในชีวิตประจำวันครับ..(^_^)....

    ประวัติท่านโดยย่อนะครับ

    เกิดเมื่อปี 2495 เป็นชาวจังหวัดพระนครโดยกำเนิด บ้านเกิดอยู่ที่ถนนบริพัตร ริมคลองโอ่งอ่าง อำเภอป้อมปราบฯ ตั้งแต่อายุ 3 เดือนแม่ก็พาเข้าวัดฟังธรรมไม่ได้ขาด(ความจริงแม่เขาฟัง ส่วนผมฟังไม่รู้เรื่องหรอก) วัดที่ไปก็ได้แก่วัดพระพิเรนทร์(วัดเดิมของท่านเจ้าคุณประยุทธิ์) กับวัดโพธิ์ พออายุ 7 ขวบพ่อก็พาไปวัดอโศการามของท่านพ่อลี ได้รับคำสอนในเรื่องอานาปานสติ ก็นำกลับมาปฏิบัติเองที่บ้าน และเนื่องจากอยู่ห่างอาจารย์และยังไม่มีสัมมาทิฏฐิ การปฏิบัติตั้งแต่เด็กจึงเป็นเรื่องการส่งจิตออกนอกทั้งสิ้น คือพอสงบแล้วก็เที่ยวออกรู้เห็นภายนอก หาสาระแก่นสารอะไรไม่ได้เลย

    เข้าเรียนประถมต้นที่โรงเรียนสุรวงศ์ แล้วไปต่อประถมปลายที่โรงเรียนวัดพลับพลาชัย ที่วัดพลับพลาชัยนี้เองเกิดความสลดสังเวชใจเกี่ยวกับพระศาสนาขึ้น เพราะมองวัดวาอารามและพระสงฆ์องค์เจ้าแล้วรู้สึกแปลกแยก รู้สึกตลอดเวลาว่านี้ไม่ใช่ พระพุทธศาสนาจริงๆอยู่ที่ไหน? ก็ได้แต่กำหนดลมหายใจเรื่อยมา โดยไม่ทราบว่าทำไปทำไม รู้แต่ว่าต้องทำเท่านั้น

    จากนั้นไปเรียนมัธยมที่โรงเรียนโยธินบูรณะ จบแล้วเรียนตรี - โทที่คณะรัฐศาสตร์จุฬาฯ ในช่วงที่เรียนปริญญาตรีนั้น เข้าร่วมกิจกรรมกับศูนย์นิสิตโดยตลอด งานหลักไม่ใช่การเรียนหนังสือแต่ได้แก่งานล้มรัฐบาลในช่วง 14 ตุลาคม หลังจากนั้นก็ออกชนบทในฐานะผู้ประสานงานของศูนย์นิสิต จะว่าเป็นบุญก็คงได้ครับเพราะชนบทที่เลือกไปนั้นคือภาคอีสาน นับจากนั้นเป็นต้นมาก็คุ้นเคยกับภาคอีสาน แล้วเป็นโอกาสให้เข้าไปศึกษาธรรมตามวัดป่าในเวลาต่อมา

    ต่อมาเกิดไปคลั่งลัทธิวัตถุนิยมเข้าอย่างแรงครับ ได้ศึกษาลัทธิมาร์กซกับกรมการเมืองและกรรมการกลางพรรคบางคน แต่ไม่ว่าจะศึกษาอย่างไรใจก็ไม่เชื่อว่าจะเหมาะกับเมืองไทย

    หลังจากนั้น ไปบวชที่วัดชลประทาน ได้ศึกษางานของท่านอาจารย์พุทธทาส แต่ขาดความรอบคอบจึงเกิดทิฏฐิวิปลาส เห็นว่าตายแล้วสูญ โอปปาติกะไม่มี

    พอเรียนจบแล้วไปรับราชการ ทำหน้าที่ปราบลัทธิเพี้ยนๆอยู่ 17 ปี ช่วงนั้นได้พบและร่วมงานกับท่านอาจารย์สุชีพ ปุญญานุภาพ ท่านคงสมเพชก็เลยสอนปริยัติให้ แล้วผมก็พากเพียรอ่านพระไตรปิฎกจนจบ แต่ความรู้สึกก็บอกตนเองเสมอว่าการเรียนรู้นี้ยังไม่ใช่ทางพ้นทุกข์ ยังมีอะไรที่เราไม่รู้อยู่อีกในพระพุทธศาสนา

    ช่วงต้นปี 2525 ได้อ่านอริยสัจจ์แห่งจิตของหลวงปู่ดูลย์ แล้วรู้สึกดูดดื่มอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน จึงขึ้นไปกราบท่านที่สุรินทร์เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2525 หลังจากนั้นก็ปฏิบัติเรื่อยมาในสายพระป่า นอกจากการดูจิตตามที่หลวงปู่สอนแล้ว ก็วนเวียนไปหาประสบการณ์ตามสำนักครูบาอาจารย์เป็นจำนวนมาก

    ซึ่งท่านก็เมตตาสั่งสอนให้ด้วยดีทุกครั้งเช่น หลวงพ่อพุธ เจ้าคุณอริยเวที หลวงปู่สาม หลวงปู่เทสก์ หลวงปู่สิม หลวงปู่เหรียญ หลวงปู่บัวพา หลวงปู่หลุย หลวงปู่ชอบ หลวงตามหาบัว ท่านอาจารย์บุญจันทร์ นอกจากนั้นก็เที่ยวศึกษาแนวทางปฏิบัติของสำนักต่างๆเพิ่มเติมมาเรื่อยๆ กระทั่งสำนักปฏิบัติในฝ่ายอภิธรรมก็เข้าไปศึกษาจากหลายสำนักเหมือนกัน แต่เป็นการไปเรียนเพื่อรู้ เพราะการปฏิบัตินั้นถูกจริตกับการดูจิตเสียแล้ว


     
  14. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ต้องดูว่า เราต้องการเน้นด้านใด อิทธิฤทธิ์ หรือ บุญญฤทธิ์
    และเลือกให้ตรงกับที่ต้องการให้แสดงผลโดยเร็ว

    พระที่มีผิวไฟแดงหลังจากการปั๊มกระแทก เพราะโลหะที่หลอมมาสร้างเหรียญยังใหม่ที่เรียกกันว่ามียาง เมื่อมีการกระแทกจะทำให้เกิดความร้อนสูงมากๆ และก่อปฏิกิริยากับผิวโลหะทำไห้มีรอยไหม้ออกแดง ส้มๆ หากผิวเหรียญยังสัมผัสอากาศได้ แม้เล็กน้อย เพียงแค่สิบปี ไม่ว่าจะเก็บในเซฟดีแบบใด ผิวพระที่มาจากแรงกระแทกต้องมีการทำปฏิกิริยากับอากาศเป็นร่องรอยการเปลี่ยนแปลงให้เห็น ไม่มีทางที่จะคงสภาพแดงและสดเช่นเดิม ลองถามนักเคมี นักโลหะวิทยาและนักธรณีดูได้ เพราะในอากาศยังมีไอน้ำและธาตุมวลเบาอื่นๆที่มีผลกับโลหะทุกชนิด แม้เราจะใส่ถุงพลาสติกและซีลปากถุง ไอน้ำจากอากาศเดิมที่อยู่ในถุงตอนเก็บ ยังมีผลเช่นกัน อย่าหลงไปกับที่แดงๆมากไป หากชอบแดงๆ เช่าพระมาทำกรอบแดงดีกว่าครับ

    นอกจากว่าพระเก็บอยู่ในสภาพสูญญากาศเท่านั้นแต่ผิวต้องไม่สดแนนอน
     
  15. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอบคุณในน้ำใจที่มาร่วมแบ่งปันต่อกันครับ
    พระวัดปากน้ำดีทุกรุ่นครับ ท่านทำไว้ดีมากแล้วจากผู้ได้วิชชาธรรมกาย
     
  16. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    จากภาพที่ชัดเจน บอกได้ 60%
    ที่เหลือต้องพิจารณาองค์จริงครับ

    แต่หากจับต้องและเห็นมามากๆ ก็ช่วยให้มองได้ง่ายขึ้น
     
  17. 2zani

    2zani เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,144
    ค่าพลัง:
    +5,549
    สวัสดีครับพี่หนุ่ม และพี่ๆทุกท่านครับ

    หลังจากบูชาพระเครื่องหลวงปู่หมุนมาได้ซักระยะหนึ่ง ได้ตั้งขอสังเกตนะครับแต่ก่อนยังไม่ได้บูชาหลวงปู่ ทำบุญสวดมนต์ ปกติ นั่งสมาธิบ้าง นานๆเทศกาลจึงจะทำสังฆทานครั้งหนึ่ง ชีวิตก็เรียบๆเป็นปกติดีครับ หลังจากได้บูชาหลวงปู่หลวงหมุน รู้สึกจะอะไรๆจะไวผิดปกติครับ ได้ความเมตตาจากผู้ใหญ่และคนรอบข้างร่วมถึงคนไม่รู้จักครับแปลกแต่จริงครับ
    การทำบุญผม ก็ตักบาตรให้ได้ทุกวันครับ อย่างน้อย พระ 1 รูป สวดมนต์ นั่งสมาธิ ถวายสังฆทานพร้อมชุดยาสามัญ/ทุกเดือน และบริจาคเลือดครับ ทุกครั้งที่ทำบุญก็อุทิศให้หลวงปู่หมุนตลอดครับ ระยะเวลาผ่านมาประมาณ 3-4เดือนได้ สิ่งที่ผมได้รับแบบไม่คาดฝัน
    ญาติผู้ใหญ่ได้อนุเคราะห์พาไปเที่ยว เกาหลี - เซี่ยงไฮ้ 7 วัน กลับมาถึง ก็ถูกหวย บน/ล่าง
    (ขอโชคกับหลวงปู่ไว้ก่อนไปเที่ยว 1 อาทิตย์) และได้บูชาพระเครื่องของหลวงปู่หมุนจากคำอธิษฐาน สิ่งที่เล่ามานี้เป็นความจริงทุกประการครับ
     
  18. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ใช่ครับ นอกจากอ่านคำสอนที่ฟังง่ายๆแบบบ้านๆ กินใจ เข้าใจง่ายๆแล้ว ผมเก็บแค่เหรียญรุ่นนี้ไว้รุ่นเดียว และยืนยันว่าดีจริง ท่านเน้นสร้างเพื่อให้รู้ว่า เรื่องปาฏิหารย์มีจริงไม่ใช่แค่ในหนังสือ ทั้งๆที่ท่านไม่อยากเน้นในวัตถุ
    สมัยก่อนเมื่อยี่สิบปี ยังไม่มีราคาอะไรนัก คนกรุงเทพมองกันเฉยๆ
     
  19. @un

    @un เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    238
    ค่าพลัง:
    +1,415
    ********************************

    ขออนุญาติเสริมข้อมูลนะครับ ขุนแผนปี 40 ของท่าน จะมีพรายเฉพาะ เนื้อกรรมการรุ่นที่ อ.เม้ง ตั้งใจใส่ลงไปครับ มีพิมพ์ใหญ่ และพิมพ์สมเด็จ

    พิมพ์ใหญ่จะสร้างแค่ 19 องค์เท่านั้น ส่วนมากไปฮ่องกง มาเล สิงค์โปร หมดครับ ราคากลางตามสภาพราว ๆ 15000 - 30000 บาท
    แต่ถ้าบินไปนอกปุ๊ป จะอัพมากกว่า 50000 บาท ทันที เหลือในไทยจริง ๆ ไม่น่าเกิน 5 องค์ ฟันธงเลย ฮา ...

    ส่วนพิมพ์สมเด็จเนี้ย สร้างน่าจะหลักสิบปลาย ๆ ปัจจุปันยังพอหาได้ ราคาหมื่นนิด ๆ แต่ค่านิยมสู้พิมพ์ใหญ่ไม่ได้

    นอกนั้นอีก 3 เนื้อที่ทางวัดเปิดให้บูชาคือ สีเทา สีออกเหลือง และ ปิดทองนั้น ไม่มีพรายครับ แค่ใส่ว่านทางเมตตาเยอะเป็นพิเศษเท่านั้นเอง :cool:
     
  20. พุทธิวงษ์

    พุทธิวงษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,200
    ค่าพลัง:
    +7,879
    ขอเสริมนิดครับ พลาสติกอากาศสามารถผ่านเข้าไปได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นถ้วยชามกระมังหม้อ รวมทั้งถุงที่เราใช้ ซิลพระกัน แต่เข้าไปทีละน้อย ซึมผ่านเนื้อพลาสติก ถึงแม้จะปิดหรือซีลแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2010

แชร์หน้านี้

Loading...