แนะนำพระดี มีพลังมหัศจรรย์ อาถรรพ์หนุนชีวิต อิทธิฤทธิ์มหาศาล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 15 พฤษภาคม 2010.

  1. พุทธิวงษ์

    พุทธิวงษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,200
    ค่าพลัง:
    +7,879
    [​IMG]



    มงคลข่าวสด
    หลวงพ่อเพี้ยน อัคคธัมโม หรือ พระครูวิมลสมณวัตร เป็นพระเกจิอาจารย์อาวุโสของเมืองลพบุรี เพิ่งอายุครบ 78(82) ปี เมื่อปีที่ผ่านมา(2552)
    เจ้าตำรับสุดยอดเครื่องรางของขลัง ตะกรุดโทน และ ผ้ายันต์แดง ที่มีประสบการณ์พุทธคุณกล่าวขานเลื่องลือกันไปทั่ว
    ทั้งในด้านเมตตา ค้าขาย ปกป้องคุ้มภัย มหาอุด และคงกระพันชาตรี
    เรื่องราวชีวิตและบทบาทของท่านนับว่าน่าสนใจ เพราะเป็นพระของชาวบ้านโดยแท้
    อัต โนประวัติ หลวงพ่อเพี้ยน เกิดในสกุล ยอดวัด เมื่อวันอาทิตย์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 3 ปีขาล พุทธศักราช 2470 ที่บ้านเกริ่นกฐิน ต.บ้านชี อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี
    ชีวิตในวัยเยาว์ หลังจบการศึกษาภาคบังคับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากนั้นก็ช่วยเหลือครอบครัวในการประกอบอาชีพทำนา จวบกระทั่งถึงวัยแห่งการครองเรือน แต่ภายหลังเกิดความเบื่อหน่าย จึงหันหน้าเข้าสู่เส้นทางธรรม
    ท่านได้เข้าพิธี อุปสมบท เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2519 ณ พัทธสีมาวัดกำแพง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี โดยมีหลวงพ่อเจือ เจ้าอาวาสวัดกำแพง เป็นพระอุปัชฌาย์
    ได้รับฉายา อคฺคธมฺโม มีความหมายว่า ผู้มีธรรมอันยอดเยี่ยม
    ภาย หลังเข้ารับการอุปสมบท ได้ย้ายไปพำนักที่วัดเกริ่นกฐิน เพื่อบำเพ็ญสมณกิจ สวดมนต์ เจริญจิตตภาวนา และได้มีโอกาสได้ร่ำเรียนวิทยาคมจากหลวงพ่อปาน เจ้าอาวาสวัดเกริ่นกฐิน ในยุคนั้น รวมไปถึงการได้ทบทวนสรรพวิชาเข้มขลังจากแผ่นดินกัมพูชา ที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากโยมบิดาของท่าน
    สำหรับหลวง พ่อปาน พระเกจิเรืองอาคม เป็นพระภิกษุที่สัญจรมาจากประเทศกัมพูชาเช่นกัน ซึ่งหลวงพ่อปานได้กล่าวเน้นย้ำเป็นการเตือนสติอยู่เสมอว่า คนเราจะทำการใดๆ ต้องมีจิตที่มุ่งมั่น ตั้งใจในการศึกษา หัวใจของการศึกษาวิชาอาคมให้บังเกิดผล ถึงความขลังและความศักดิ์สิทธิ์ จะต้องเริ่มที่สติ เมื่อสติมั่นคงก็จะบังเกิดเป็นสมาธิ สมาธิจะทำให้เกิดปัญญา สามารถทำจิตให้เป็นหนึ่งเดียว และเมื่อถึงขั้นนั้น จะทำสิ่งใดๆ ย่อมได้ผล
    ดังนั้น เมื่อท่านได้ฝึกจิตตามแนวทางของหลวงพ่อปาน ทำให้การเรียนด้านวิชาอาคม บังเกิดความก้าวหน้า และได้รับความศรัทธาจากชาวบ้านที่ประสบเคราะห์ซ้ำกรรมซัดต่างๆ นานา โดยท่านได้ใช้อำนาจแห่งพุทธคุณ ธรรมคุณ และสังฆคุณ รวมทั้งวิทยาคม ใครถูกคุณไสยมนต์ดำ อวิชชาชั้นต่ำ สรรพวิญญาณดุร้ายเข้าสิงร่าง ใช้มนต์คาถากำราบ ใครเจ็บป่วยเป็นไข้ป่า ใช้ยาสมุนไพรรักษา
    สามารถพลิกผันเปลี่ยนขาวเป็นดำ บำบัดปัดเป่าเคราะห์ร้ายได้ผลเป็นที่น่าอัศจรรย์ ชื่อเสียงร่ำลือระบือไกล
    ต่อมาในปี พ.ศ.2521 วัดเกริ่นกฐิน ร้างเจ้าอาวาสปกครอง ญาติโยมได้พากันไปร้องต่อพระผู้ใหญ่จังหวัดลพบุรี ขอให้แต่งตั้งหลวงพ่อเพี้ยน เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งได้รับการตอบสนองตามคำร้องขอเป็นอย่างดี
    ภายใต้ การปกครองดูแลวัดเกริ่นกฐิน ตั้งแต่ปี พ.ศ.2521 จนถึงปัจจุบัน วัตรปฏิบัติของหลวงพ่อเพี้ยนไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆ ดำรงตนอย่างสมถะ เป็นพระชาวบ้านธรรมดา แต่ว่าเข้าถึงจิตใจคนทุกระดับชั้น ไม่มีการเลือกชั้นวรรณะของผู้ที่ขอเข้าไปกราบนมัสการ
    หลวง พ่อเพี้ยน ได้ย้อนอดีตถึงปฐมเหตุแห่งการเป็นพระผู้เสก ว่า ในคราแรก เลือกมาพำนักที่วัดเกริ่นกฐิน ที่ตั้งโดดเด่นอยู่กลางทุ่งนา เพื่อปฏิบัติตามคำสอนของหลวงพ่อปาน ที่กำชับเอาไว้ สิ่งที่เริ่มต้น คือ การเจริญภาวนาทำให้เกิดจิตที่มั่นคง เป็นสมาธิ
    วัน หนึ่ง ในราวพรรษาที่ 3 ท่านมีกิจนิมนต์ ต้องเดินทางจากวัดไปยัง อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี โดยเส้นทางจากหมู่บ้านเกริ่นกฐิน สู่ถนนสายหลักท่าโขลง-บ้านหมี่ ห่างไกลพอสมควร จำต้องเดินผ่านทุ่งนา ในบางช่วงต้องเดินผ่านป่าละเมาะ สองฟากทางรกทึบมาก
    หลวงพ่อเพี้ยน เดินทางออกจากหมูบ้านเกริ่นกฐินเพียงเล็กน้อย ได้พบเห็นการกระทำของโจรร้ายกำลังปล้นชิงทรัพย์ของชาวบ้าน แต่เจ้าทรัพย์ ต่อสู้ขัดขืน จึงถูกคนร้ายใช้มีดแทงจนถึงแก่ความตาย ไปต่อหน้าต่อตา
    ท่าน บังเกิดความเวทนาต่อชาวบ้านผู้เคราะห์ร้ายเป็นยิ่งนัก เมื่อเดินทางกลับวัด ได้ทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้ความคิดว่า หากชาวบ้านผู้นั้นมีวัตถุมงคลคุ้มครองป้องกันตัว อาจแคล้วคลาดภยันตรายได้อย่างแน่นอน
    ความคิดดัง กล่าว ทำให้หลวงพ่อเพี้ยน มุมานะในการพลิกฟื้นตำรา ทั้งของโยมบิดาและหลวงพ่อปาน ที่ได้กำชับถึงหัวใจแห่งการร่ำเรียนวิชา โดยเฉพาะพระคาถาอาคม เมื่อรำลึกถึงคำสอน หลวงพ่อจึงเร่งในการภาวนาจิตอย่างจริงจัง และเริ่มทำการจัดสร้างของขลังเป็นครั้งแรก เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ที่ใกล้ชิดเอาไว้เพื่อเป็นการป้องกันและคุ้มครองตัว เอง ได้แก่ "ตะกรุดโทน"
    กว่าจะสำเร็จเป็นตะกรุดโทน มิใช่เรื่องง่ายดาย แผ่นโลหะแต่ละแผ่น เมื่อได้จารอักขระเลขยันต์ตามตำรับ กว่าจะบรรลุเป้าหมายถึงขั้นนำไปใช้ได้ ต้องผ่านขั้นตอนพิธีกรรมอันสำคัญ คือ การจารตะกรุดใต้น้ำ หลวงพ่อเพี้ยนจะต้องดำลงใต้น้ำ เพื่อทำการจารอักขระ ซึ่งเป็นหัวใจของพระคาถาด้านมหาอุด และคงกระพันชาตรี
    ตะกรุดโทน หลวงพ่อเพี้ยน สร้างประสบการณ์ลือลั่นท้องทุ่งบ้านหมี่ รวมทั้งเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ในหมู่นักนิยมสะสมวัตถุมงคลของขลัง แต่ปัจจัยจากการเช่าบูชาทุกบาททุกสตางค์ หลวงพ่อไม่เคยนำเข้าพกเข้าห่อใช้จ่ายส่วนตัว แต่ท่านจะนำปัจจัยไปใช้ในด้านการพัฒนาวัดวาอาราม
    วัด เกริ่นกฐิน ในยุคหลวงพ่อเพี้ยน ปกครองเป็นเจ้าอาวาส ได้เกิดสิ่งใหม่ๆ มากมาย เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก อวดสายตาแก่ญาติโยม อาทิ ศาลาการเปรียญหลังใหญ่ 2 ชั้น หอฉัน หอสวดมนต์ หอระฆัง กุฏิสงฆ์ ศาลาอเนกประสงค์ อุโบสถ เมรุ เจดีย์พิพิธภัณฑ์ โดยตั้งกองทุนมาจากการสร้างพระกริ่งอัคคธัมโม และเหรียญบาตรน้ำมนต์
    หลวง พ่อเพี้ยน มิได้มุ่งเน้นการพัฒนาภายในวัดของท่านเพียงอย่างเดียว ยังมองไปถึงปัญหาของชุมชนอีกด้วย อาทิ ได้สร้างถนนลาดยางจากถนนสายหลักท่าโขลง-บ้านหมี่ เข้าสู่หมู่บ้าน
    นอกจากนี้ ในด้านการศึกษา ยังได้จัดสร้างอาคารเรียนให้กับโรงเรียนวัดสระกระเบื้อง ใช้งบประมาณกว่า 2 ล้านบาท อีกด้วย
    เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2548 เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
    หลวงพ่อเพี้ยน ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ ชั้นโท ในราชทินนาม พระครูวิมลสมณวัตร
    เข้ารับพระราชทานสัญญาบัตรพัดยศ ณ วัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2548 ที่ผ่านมา
    สร้างความปลาบปลื้มให้กับคณะศิษยานุศิษย์เป็นอย่างยิ่ง
    ที่มาของข่าว : หนังสือพิมพ์ข่าวสด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กันยายน 2010
  2. cwtotobkk

    cwtotobkk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +117
    ขอจองเพิ่มอีก 1ลูก เมื่อวานจองไปแล้ว 1ลูก รวม 2ลูก ครับ
     
  3. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    นี่ครับคุณอาหมอ คนที่เค้าบอกและถามว่าทำไมตอนแรกจะัไม่สร้างพระขาย นี่เป็นวัตถุประสงค์ในการสร้างครับ เค้าคงไม่ได้อ่านตอนแรก ขอบคุณคุณอาหมอมากที่เป็นห่วงทางคณะกรรมการผู้จัดสร้างนะครับ

    ประกาศชี้แจง

    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> ตอน นี้ได้ มีสมาชิกหลายท่าน ได้ PM เข้ามาสอบถามเรื่องการสร้างวัตถุมงคล เพื่อการกุศล ในครั้งนี้ ว่า มีการสร้างอะไรบ้าง เพราะตามอ่านไม่ทัน เพราะกระทู้ ไปเร็วมาก และไม่อยากเสียเวลาเปิดดูย้อนหลัง
    ทางเรา จึงจะขอแจ้งรายละเอียดดังนี้




    จุดประสงค์การสร้างวัตถุมงคล เพื่อการกุศล ครั้งนี้
    1. เพื่อให้คนที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในพระเครื่อง ได้รับพระแท้ที่มีคุณค่า สร้างโดยถูกต้องตามกรรมวิธีทุกประการและสามารถนำไปใช้บูชาเป็นกำลังใจต่อการ ดำรงชีวิตได้อย่างแท้จริง

    2. จัดหารายได้ให้กับวัดในชนบทที่ทรุดโทรม ขาดแคลนปัจจัยเพื่อการบูรณะ ทะนุบำรุงถาวรวัตถุภายในวัด

    3. จัดหารายได้สร้างพระประธาน หน้าตัก 2 ศอก ให้กับวัดที่ยังขาดแคลนพระพุทธรูป ขนาดบูชา

    4. จัดหารายได้สร้างรูปหล่อพระแม่ธรณีบีบมวยผมแบบยืน องค์ใหญ่ สูง รวม ฐาน 1.20 m (เป็นการสร้าง พระแม่ธรณีครั้งแรก) ติดตั้งที่ วัดโฆสิตาราม ชัยนาท และขนาดบูชา 4 นิ้ว เพื่อแบ่งให้เช่าบูชาทั่วไป

    5. นำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบเป็นกองทุนสงฆ์อาพาธ ในโรงพยาบาลสงฆ์

    6. นำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้สถานเด็กกำพร้า

    7. นำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้สถานสงเคราะห์คนชรา




    รายการวัตถุมงคล
    1.เหรียญหลวงพ่อกวย เนื้อนวะพิเศษ (ชุดกรรมการ)
    2.เหรียญหลวงปู่กวย เนื้อโลหะผสม
    3.พระแม่ธรณี ยืน ขนาดบูชา 4 นิ้ว รมดำ
    4.สมเด็จแหวกม่าน อกใหญ่ สะดุ้งกลับ หลังพระพรหม ฝังพระธาตุแท้ (ชุดกรรมการ)
    5.สมเด็จแหวกม่าน อกใหญ่ สะดุ้งกลับ หลังพระพรหม
    6.พระดวงแก้วพระสิวลี หลัง รูปเหมือน หลวงพ่อกวย
    7.ลูกอม (แจกฟรี และ ส่วน หนึ่งให้ร่วมทำบุญเพื่อนำเงิน มอบให้เวป พลังจิต)



    รายการวัตถุมงคล มี 7 รายการ นี้ เท่านั้น ที่ทางเรา สร้าง เพื่อการกุศล ครั้งนี้



    รายการวัตถุมงคล ที่จัดบูชา ชุดกรรมการ
    รายการ ร่วมทำบุญ รายการวัตถุมงคล บูชาในราคาพิเศษ เฉพาะ สมาชิกใน กระทู้ นี้ เท่านั้น ครับ



    กรรมการ ชุดที่ 1 ผู้ บริจาคเงินร่วมเป็นการกุศล ภายในวันที่ 30/10/53 มอบเหรียญหลวงปู่กวย เนื้อนวะโลหะ 1 เหรียญ และพระผงแหวกม่านสะดุ้งกลับฝังพระธาตุ 1 องค์ จำนวนเงิน 2,000.- บาท



    กรรมการ ชุดที่ 2 ผู้ บริจาคเงินร่วมเป็นการกุศล ภายในวันที่ 30/10/53 มอบเหรียญหลวงปู่กวย เนื้อโลหะผสม 1 เหรียญ และพระผงแหวกม่านสะดุ้งกลับ 1 องค์ จำนวนเงิน 1,000.- บาท



    กรรมการ ชุดที่ 3 ผู้บริจาคเงินร่วมเป็นการกุศล ภายในวันที่ 30/10/53 มอบพระผงพิมพ์แหวกม่าน สะดุ้งกลับ เป็นที่ระลึก จำนวน 1 องค์ จำนวนเงิน 299. - บาท



    กรรมการ ชุดที่ 4 ผู้ บริจาคเงินร่วมเป็นการกุศล ภายในวันที่ 30/09/53 มอบรูปหล่อพระแม่ธรณีพิมพ์ยืน 4” เนื้อโลหะ 1 องค์ และมอบพระผงพิมพ์แหวกม่าน สะดุ้งกลับ 1 องค์ มอบพระผงดวงแก้วพระสิวลี หลังรูปเหมือน 1 องค์ จำนวนเงิน 2500. - บาท



    กรรมการ ชุดที่ 5 ผู้บริจาคเงินร่วมเป็นการกุศล ภายในวันที่ 30/10/53 มอบพระผงดวงแก้วพระสิวลี หลังรูปเหมือน เป็นที่ระลึก จำนวน 1 องค์ จำนวนเงิน 159. - บาท






    พระ ที่สร้าง เพื่อการกุศล ครั้งนี้ ผงมวลสารทั้งหมด ได้มีผู้ร่วมบุญ ครั้งนี้มากมาย ผู้ร่วมบริจาคมวลสาร จะได้รับ พระผงแหวกม่าน ท่านละ 1 องค์ เป็นการขอบคุณ ที่มอบมวลสาร ในครั้งนี้ และมวลสารทั้งหมด ทางเรายังไม่ได้ มอบให้กับใครทั้งสิ้น และ เมื่อ สร้างพระเสร็จแล้ว ทางเรา จะเก็บมวลสาร ทั้งหมดไว้ เพื่อ การกุศล ในครั้งต่อไป และ ถ้ามีโอกาสจะมอบให้กับ วัดใด ที่ ยังขาดมวลสารเพื่อสร้างวัตถุมงคลเพื่อการกุศล เท่านั้น ทางเราจะแบ่งมอบมวลสารให้ เพื่อร่วมทำบุญเป็นการกุศล
     
  4. วรินดา

    วรินดา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2010
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +42
    ขอร่วมบุญลุกอม ชุด 3 จำนวน 2 ลูกนะคะ
     
  5. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    ข้อความข้างล่างมันจะเหมือนอย่างที่ผมเข้าใจหรือเปล่าครับพี่หนุ่มว่า"แมวน่ะไม่สำคัญหรอกว่ามันจะสีดำหรือสีขาว ขอแค่มันจับหนูได้ก็พอ"
     
  6. ศิษย์หลวงปู่กวย009

    ศิษย์หลวงปู่กวย009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,867
    ค่าพลัง:
    +17,327
    ผมได้ที่อยู่ ผู้ได้รับรางวัล หน้า 999 แล้ว แต่ขาด อยู่ 2 ท่าน ครับ

    1.คุณเชกูฮารา

    2.บุญพามา (คุณอาหมอ) ครับ
    สำหรับคุณอาหมอ โทรมาบอกที่อยู่ผมก็ได้นะครับ คุณอาหมอ ไม่ได้คุยกัน ซักพักแล้ว

    รบกวน ส่งที่อยู่ มาที่ Pm ผมด้วยนะครับ
     
  7. ngasye

    ngasye เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    841
    ค่าพลัง:
    +3,530
    ขอจอง2ลูกครับ...โมทนาด้วยครับ
     
  8. บังรอน

    บังรอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,368
    ค่าพลัง:
    +1,788
    ลูกอมชุดนี้เป็นตำนานจริงๆครับ
    เจอผู้รอบรู้สายพรายตัวจริงเสียงจริง นับถือและเป็นกำลังใจให้ครับ:cool:
     
  9. appletoty

    appletoty Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2010
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +68
    To siriwat ครับ

    วันนี้22/09/10 time12:02 ผมได้โอนเงินทางatmไป1009บาทสำหรับทำบุญเหรียญโลหะ+พระผง ขอบคุณครับ


    เรียนคุณหนุ่มด้วย ขอจองลูกอม รุ่นสอง 2ลูกครับ
     
  10. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
     
  11. พุทธิวงษ์

    พุทธิวงษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,200
    ค่าพลัง:
    +7,879
    [​IMG]



    คัดลอกมาจากหนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก

    ด้วยความเป็นพระ ภิกษุสงฆ์ที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตา สุขุมตามวิถีของท่านไปเป็นแบบสมถะเรียบง่าย ไม่สะสม เงินทอง ไม่ยึดติดกับวัตถุ หรือลาภยศใดๆ แม้แต่ ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดก็ได้ให้ลูกศิษย์ เป็นผู้รับ ตำแหน่ง แทน เป็นการละในเรื่องของความอยากออกไป ทำให้ หลวงปู่แผ้ว ปวโร วัดกำแพงแสน เป็นพระผู้ใหญ่ ที่มีลูกศิษย์ ให้ความเคารพ ศรัทธาเลื่อมใสจำนวนมาก

    หลวง ปู่แผ้ว อาจไม่ได้เป็นพระนักเทศน์ ไม่ใช่พระธรรมกถึก ที่เรืองนาม แต่คำพูดตรงๆ ง่ายๆ ของท่าน ก็ได้แทรกหลักธรรม คำสอนของพระพุทธเจ้าเสมอ เป็นการเตือนสติในการ ประพฤติปฏิบัติ เพื่อพัฒนาจิตใจของพุทธศาสนิกชน ให้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ

    ขณะเดียวกัน ท่านก็เป็นพระนักปฏิบัติ คำสอนหลักธรรม ที่ให้กับศิษย์ทั้งหลาย จึงมักจะเป็นข้อคิดหรือคติสอนใจ ธรรมะที่สอน อยู่ในรูปของบทความ บทกลอน หรือสักวาต่างๆ ตามแต่ละสถานการณ์ในขณะนั้น หรือตามภาวะของความทุกข์ของศิษย์แต่ละคน ที่พออ่านก็เกิดปัญญา สามารถที่จะนำมาวิเคราะห์พิจารณา ในการปฏิบัติ...หลวงปู่แผ้วได้อนุญาตให้สัมภาษณ์แบบ "คม ชัด ลึก" ดังนี้...

    ศีลมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตอย่างไรครับ ?

    -ศีล ๕ ข้อ ห้ามฆ่าสัตว์ ลักสมบัติ ผิดลูกเมียคนอื่น ลวงโลก ดื่มสุราเมรัย ใครทำได้ชีวิตก็จะเจริญรุ่งเรือง อาตมาเคยอ่าน ประวัติของหลวงปู่ฤาษีลิงดำ ท่านว่าให้ถือศีลเป็นชั่วโมงก็ได้ หรือเอาข้อหนึ่งข้อใดก็ได้ โบราณท่านว่าขาดศีล ก็ยังดีกว่าไม่มีศีลจะขาด คือไม่ถืออะไรสักอย่างเลย

    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->นัก วิชาการท่านว่าในศีล ๕ ข้อนั้น มีความเป็นมนุษย์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ถ้าศีลขาด ๑ ข้อ ความเป็นมนุษย์ก็ขาดไป ๒๐ เปอร์เซ็นต์ ถ้าขาด ๒ ข้อก็หมดความเป็นมนุษย์ไป ๔๐ เปอร์เซ็นต์ ก็ยังนับว่าดีอยู่มาก ถ้าขาด ๓ ข้อก็หมดความเป็นมนุษย์ไป ๖๐ เปอร์เซ็นต์ ก็ยังใช้ได้

    ขาด ๔ ข้อก็หมดความเป็นมนุษย์ไป ๘๐ เปอร์เซ็นต์ ใกล้เป็นสัตว์เดรัจฉาน ถ้าขาดทั้ง ๕ ข้อ ก็หมดความเป็นมนุษย์ เป็นสัตว์เดรัจฉานเต็มตัว เพราะฉะนั้นการเกิดมาเป็นมนุษย์จึงสมควรที่จะรักษาศีล ๕ ให้บริบูรณ์ ถึงแม้จะรักษาไม่ครบทั้ง ๕ ข้อ รักษาได้สัก ๒-๓ ข้อก็ยังดี

    วิชากรรมฐาน หลวงปู่เรียนมาจากใครครับ ?

    วิ ชาวิปัสนากรรมฐาน อาตมาไม่ได้ไปเรียนมาจากที่ไหนหรอก เนื่องจากอาตมามีความสนใจในพระกรรมฐานของวัดมหาธาตุ แต่มาเริ่มปฏิบัติอย่างจริงจังที่วัดกำแพงแสน เพราะได้ศึกษาอยู่กับหลวงพ่อหว่างท่านนี้นั่นแหละ อาตมาเรียนอยู่กับท่านจนกระทั่งท่านมรณภาพ

    การฝึกกรรมฐานจะดีต่อคนเราอย่างไรครับ ?

    เพื่อ ความเข้าใจของการนั่งสมาธิ นอกจากจะให้ผลเป็นฌานสมาบัติแล้ว ยังให้ผลในความมั่นคงสมบูรณ์ได้อีกด้วย เป็นผลทั้งในชาตินี้และชาติหน้า คือชาตินี้เป็นคนรวย ชาติหน้าก็เป็นปัจจัยใกล้มรรคผล คือให้ผลในสุคติ มีสวรรค์และพรหมโลกเป็นที่ไป หากคนใดสนใจเอาสมาบัติที่ได้ไป เป็นกำลังของการวิปัสสนาญาณด้วยแล้ว ก็จะได้รับผลสูงอย่างคาดไม่ถึง ขณะเดียวกันอาจผดุงผลทางลาภให้เกิดกลายเป็นคนร่ำรวย สมาธิยังให้ผล ในทิพยจักขุญาณ เป็นการช่วยส่งเสริมศรัทธา ในการสร้างความดีให้สูงยิ่งๆ ขึ้นไป

    สมาธิเป็นสิ่งที่ทำให้มีจิตอิ่มเอิบเบิกบาน หน้าตาชุ่มชื่นตลอดวัน อาตมาคิดว่า ใครได้ฝึกก็จะได้ในเรื่องของความสงบทางจิตใจ ไม่เครียดกับสิ่งแวดล้อม มีความอดทนต่ออารมณ์ที่เข้ามาย้ำเย้าได้ดีมาก มีเมตตาปรานีเกิดขึ้นแก่ใจ อย่างคาดไม่ถึงด้วย ไม่หลงใหลในภาพที่เห็น ยิ่งวันนี้เราจะเห็นกันว่า โลกทุกวันนี้ มีแต่ความวุ่นวายไม่สงบ ทำอะไรก็ต้องอยู่กับการแข่งขัน เพื่อความอยู่รอดกันทั้งนั้น ใครก็ตามที่เริ่มฝึกวิปัสสนากรรมฐาน จะเป็นการเพิ่มพูนบารมีให้กับตัวเอง เพื่อจะได้ไปสู่ในภพหน้า หรือไปสวรรค์นั่นเอง

    ปัจจุบันมีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่เชื่อว่านรกสวรรค์มีจริง ?

    เมื่อ ปัจจุบันบ้านเมืองเรามีคนจำนวนมากขึ้น ความเห็นแก่ตัวก็จะมีมากขึ้นตามไปด้วย ความโลภ ความโกรธ ก็มีมากขึ้น ที่เป็นเช่นนี้เพราะคนเหล่านี้ไม่มีอะไรยึดเหนี่ยวจิตใจในการประมาณตนเอง และถ้าคนเราคิดว่าสุขมันก็ไปสวรรค์ หากทุกข์ก็เหมือนนรกนั่นเอง

    เห็นลูกศิษย์พูดกันว่าหลวงปู่สามารถหยั่งรู้อนาคตได้จริงไหมครับ ?

    โอ๊ย ! อาตมาหยั่งรู้ไม่ได้หรอก (หัวเราะ) เพราะอาตมายังไม่สามารถนั่งสมาธิถึงฌานระดับนั้นได้ มันเป็นเรื่องยากเหมือนกัน แต่ที่บางคนบอกว่าอาตมารู้ใจใครได้นั้น ก็เป็น

    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->การถ่ายแบบรู้ตื่นๆ โยมบางคนมาหาที่วัด อาตมาก็เห็นผอมโซแสดงว่าเขาหิวข้าว (หัวเราะ)

    แล้วหากพูดถึงเรื่องกฎแห่งกรรม มีอิทธิพลต่อมนุษย์เราอย่างไร ?

    อาตมา อยากจะบอกว่าสิ่งเหล่านี้ใครไม่เชื่อก็ต้องพิจารณากันให้ดีแล้วจะรู้ว่ามัน มีจริงไหม กรรมก็เป็นกรรมบันดาลให้เกิดสิ่งใดสิ่งหนึ่งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับกรรมดีที่ได้ทำไว้นั่นเอง บางคนคิดฆ่าพ่อฆ่าแม่ นี่ก็เป็นวิบากของกรรม อย่าง พระสารีบุตร ท่านไปพบมารดาท่านในสมัยที่ร้อยชาติผ่านมาแล้ว เป็นเปรตผอมโซ ซี่โครงขึ้น

    เมื่อ ท่านเดินผ่านไป เปรตผู้หญิงก็มองหน้า ถามว่าท่านจำฉันได้ไหม พระสารีบุตร ถามว่าท่านเป็นใคร เปรตตนนั้นบอกว่าสมัยหลังจากนี้ไปร้อยชาติ ฉันเคยเป็นมารดาของท่าน แต่อาศัยที่ไม่ทำความดี จึงมาเกิดเป็นเปรต ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่นาน พระสารีบุตร ก็ถามว่า โยมต้องการอะไร จะทำให้ เปรตตนนั้นก็บอกว่าจะขอให้ถวายสังฆทาน แล้วก็มีผ้าสักผืนหนึ่งเล็กๆ กว้างคืบยาวคืบก็ได้ ถวายสังฆทานคืออาหารแล้วขอน้ำสักหน่อย เมื่อพระสารีบุตรกลับมาจากบิณฑบาตแล้วก็เอาใบไม้มา สมัยนั้นมันหาข้าวยาก เอาใบไม้มา เอาข้าวใส่ไปสักหน่อยหนึ่ง แล้วเอาใบไม้มาอีกใบ ใส่กับข้าวไปหน่อยหนึ่ง แล้วเอาน้ำใส่บาตร มีผ้ากว้างคืบ ยาวคืบ ผ้าเช็ดหน้าผ้าเช็ดมือเรานี่นะ ถวายเข้าไปในหมู่สงฆ์ลูกศิษย์ของท่านเป็นสังฆทาน อานิสงส์เพียงเท่านี้ เมื่อท่านอุทิศส่วนกุศลให้ ปรากฏว่ามารดาของท่านไปเกิดเป็นนางฟ้า อยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เทวโลก มีวิมานสวยงาม มีสระโบกขรณี

    บางคนบอกว่าทำชั่วแล้วยังได้ดี ตรงนี้เกิดจากอะไรครับ ?

    มัน ก็มีความเป็นไปได้ (หัวเราะ) บุญเก่าของเขาอาจมีมากอยู่ ผลกรรมชั่วก็เลยยังมาไม่ถึง บาปที่เป็นกรรมไม่ดีนั้น ขึ้นอยู่กับมีเจตนาทำแล้วแบบไหน หากทำไปแบบอาตมา สมัยเป็นเด็กก็ฆ่าสัตว์มาเยอะเหมือนกัน นั่นก็เป็นบาปที่ไม่ทัน แต่ก็เป็นบาปเป็นกรรมที่จะต้องชดใช้เหมือนกัน

    หลวงปู่ได้เริ่มสร้างวัตถุมงคลออกมาเมื่อไรครับ ?

    เมื่อ ประมาณปี ๒๕๓๘ จริงๆ อาตมาก็ไม่ได้สร้างวัตถุมงคลเองหรอก มีลูกศิษย์นั่นแหละสร้างมาถวาย อาตมาจะทำพิธีปลุกเสกด้วยตัวเอง ปลุกเสกไปตามตำราที่หลวงพ่อหว่างเขาว่าเอาไว้นั่นแหละ ไม่มีคาถาอะไรที่มากไปกว่านี้

    บางคนบอกว่าเอาพระของหลวงปู่ไปใช้แล้ว รอดตายจริงไหมครับ ?

    เฮ้ย ! ไม่ใช่ (หัวเราะ) สิ่งเหล่านี้มันเกิดจากอะไรอาตมาก็ไม่รู้ แต่การรอดตายนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับคนที่เอาไปใช้ด้วยว่า เป็นคนดีแค่ไหน พวกนี้ก็มีส่วนทำให้คนเรารอดตายได้ แต่จะให้อาตมาบอกว่ารอดตายจากพระเครื่อง มันบอกไม่ได้

    อ้าว ! แล้วบางคนบอกว่ามีพระของหลวงปู่แล้วใครก็ยิงไม่เข้า ?

    อาตมา ว่ายิงไม่ออกหรือยิงไม่เข้า กระสุนมันอาจไม่ดีก็ได้นะ (หัวเราะ) แต่ที่ยิงไม่ออก ยิงเข้าบ้างไม่เข้าบ้างก็เพราะมันยิงไม่ถูกก็ได้ (หัวเราะ)

    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->จริงๆ วัตถุมงคลมีความจำเป็นต่อคนเรามากน้อยแค่ไหนครับ ?

    จะ ว่าจำเป็นหรือไม่จำเป็นมันขึ้นอยู่กับตัวบุคคลมากกว่า เพราะวัตถุมงคลเหล่านี้มันก็เป็นการบำรุงจิตใจ กระตุ้นจิตใจให้กับคนเราได้ยึดมั่นในคุณงามความดี หรือบางครั้งบ้านเมืองเราอยู่ในยามคับขัน ขับรถกลัวเกิดอุบัติเหตุ พระเครื่องก็เป็นสิ่งย้ำเตือนไม่ให้คนเราประมาท ทำอะไรก็ต้องมีสติตลอดเวลา เมื่อจิตใจเราดี มันก็ทำให้คนเราฝ่าฟันอุปสรรคไปได้

    มีญาติโยมมาขอหวยบ้างไหมครับ ?

    ก็ มีเยอะเหมือนกัน แต่อาตมาไม่รู้ พอมาแล้วเขาไปซื้อกันไม่ถูกเลยหลายงวด คนพวกนี้ก็จะเลิกขอไปเอง ถ้าอาตมารู้ก็แสดงว่าเทวดาบอกซิ (หัวเราะ) ถ้าเขาไม่บอกอาตมาก็ไม่รู้

    บางคนมาถ่ายภาพหลวงปู่แล้ว ปรากฏว่าภาพไม่ติดนั้น เกิดจากอะไร ?

    กล้องมันเสียหรือเปล่า ต้องไปถามคนถ่ายว่าถ่ายอย่างไร อาตมาไม่รู้เพราะไม่ใช่คนถ่าย

    แล้วหลวงปู่ไม่ได้เป่ามนต์คาถาห้ามถ่ายไม่ติดหรือครับ ?

    อาตมาไม่ได้สั่ง เพราะจริงๆ อาตมาตั้งใจให้มันติด แต่ทำไมคนถ่ายออกไปแล้วภาพที่ถ่ายกลับไม่ติด ก็ไม่รู้เหมือนกัน

    หลวงปู่มีโรคประจำตัวไหมครับ ?

    สุขภาพ อาตมาก็เรื่อยๆ แข็งแรงบ้างไม่แข็งแรงบ้าง มีโรคประจำตัวอยู่เหมือนกัน อาตมาเป็นโรคหัวใจ เมื่อไม่สบายก็ต้องรักษากันไป พออาตมาหยุดหายใจมันก็ตายอยู่แล้ว (หัวเราะ)

    มีอะไรที่หลวงปู่ยังไม่ได้ทำบ้างครับ ?

    อาตมา คงไม่คิดทำอะไรแล้ว อายุก็มากแล้ว อยากทำอยู่อย่างเดียว คือการมรรคผลนิพพาน เท่านี้อาตมาก็พอใจแล้ว ถ้าได้ก็ดี แต่มันคงลำบากและยากอยู่เหมือนกัน จะตายเสียก่อนล่ะมั้ง (หัวเราะ) คิดว่าอยู่อีกสองปีครบ ๗ รอบ อายุก็ ๘๔ ปีพอดี ชีวิตนี้เอาแค่นี้ก็พอ เกิดก็เกิดมานานแล้ว และที่สำคัญความเป็นพระสงฆ์จึงไม่ควรอยู่ในที่โอ่โถง

    หลวงปู่มีธรรมะข้อไหนที่จะฝากให้กับผู้อ่านหนังสือพิมพ์ "คม ชัด ลึก" ครับ ?

    เมื่อ ถึงวัยทำงานแล้ว ปล่อยเวลาให้ผ่านไปไม่ยอมทำงานให้เป็นมรรคผล ปล่อยใจให้เป็นไปตามอารมณ์ก็ไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร ชีวิตก็จะรวนเรไม่เป็นแก่นสาร เมื่อถึงคราวชรามีมาถึงก็ไม่มีทรัพย์สมบัติมาเลี้ยงตัวก็จะอดอยาก จะพึ่งลูกหลานก็ไม่ให้พึ่ง ตัวเองก็จะถึงความเสื่อมทั้งกายและทรัพย์สิน คล้ายเป็นคนอนาถา หาที่พึ่งไม่ได้ ฉะนั้น ก่อนจะถึงวัยชราควรขยันทำมาหากิน หาสมบัติเป็นหลักฐานเอาไว้สำหรับเลี้ยงตัวและลูกหลาน ความทุกข์จะได้ไม่เบียดเบียนด้วยยามชรา

    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> เมื่อวัยชรามีมาถึงเริ่มทำ บาปไม่ไหวแล้ว หมั่นอยู่ในศีลธรรมภาวนาไม่เป็นคนเจ้าสำราญดื่มสุราเป็นอาจิณ ไม่เอาใจใส่ต่อบุญทานการกุศล แม้แต่จะหยุดใจเพื่อเจริญกรรมฐาน พุทโธ ธัมโม สังโฆ สัมมาอะระหัง ซ้ายย่างหนอ ขวาย่างหนอ นะมะพะทะ จิตก็จะไม่มีอะไรยึดเหนี่ยว มันก็จะไกลจากบุญกุศลจะพาตนให้เดือดร้อน มีทุคติเป็นที่ไปเบื้องหน้า คราวใกล้ตายจิตก็จะเศร้าหมองไม่ผ่องใส จิตไปสู่ทุคติ มีนรก อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน จะไม่สมกับที่เกิดมาพบเจอพระพุทธศาสนาและเป็นชาวพุทธ อาตมาอยากจะบอกว่า เกิดมาเป็นมนุษย์จงทำความดีให้ถึงที่สุด ทำความดีให้สุดกำลังนั่นเอง


    ชาติภูมิหลวงปู่แผ้ว


    หลวงปู่แผ้ว ปวโร อายุ ๘๒(86)(2553) ปี พรรษา ๖๒ ชื่อเดิม แผ้ว บุญวัตร ชื่อเล่น แกละ เกิด เมื่อวันที่ ๗ ตุลาคม ๒๔๖๖ ตรงกับวันพุธ แรม ๑๔ ค่ำ เดือน ๑๑ ปีกุน ณ หมู่บ้านหลักเมตร ต.ทุ่งขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม บิดาชื่อพาน มารดาชื่อ จุ้ย จบการศึกษาชั้นประถมปีที่ ๓ จากโรงเรียนวัดหนองม่วง ต.เตาอิฐ อ.บางแพ จ.ราชบุรี

    อายุได้ ๒ ขวบ ครอบครัวได้ย้ายไปอยู่ ต.ทุ่งขวาง อ.กำแพงแสน ยึดอาชีพทำนาเป็นหลัก พ่อแม่ ถือเป็นคนใจบุญ สนทนาธรรมะกับพระมิได้ขาด กระทั่งปี ๒๔๗๕ โยมพ่อ ได้ฝากเด็กชายแกละไปเป็นศิษย์ ณ วัดหนองม่วง ต.เตาอิฐ เพื่อให้ได้ เรียนหนังสือกับพระสงฆ์ โรงเรียนสมัยนั้น จะอยู่ในวัด และพระเป็นครูสอน เด็กชายแกละ จึงอยู่ในความดูแลจากหลวงพ่อหงส์ เจ้าอาวาสวัดหนองม่วง แต่ก็ต้อง ออกจากโรงเรียนกลางคัน เพราะต้องออกมาช่วยงานทางบ้าน

    อายุ ๒๐ ปี ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๔๘๖ ณ วัดหนองปลาไหล อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โดยมี พระครูสุกิจธรรมสร(พระอธิการหว่าง ธมมสโร) วัดกำแพงแสน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการปาน อารกฺโฆ วัดหนองปลาไหล เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระสนั่น วัดหนองปลาไหล เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    ต่อ มาในปี ๒๔๙๗ จำพรรษาอยู่ที่วัดสว่างชาติประชาบำรุง ต.กำแพงแสน มีอาจารย์สุนทร ชิตะมาโร เป็นเจ้าอาวาส หลวงปู่ได้ตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัยอย่างมุ่งมั่น จนสอบได้ถึงนักธรรมเอก หน้าที่รับผิดชอบยังคงเป็นครูสอน พระนักธรรมแก่พระภิกษุและสามเณร ต่อมาเจ้าอาวาสวัดได้ลาสิกขา ตำแหน่งเจ้าอาวาสว่างลง ๑-๒ ปี ชาวบ้านรวมทั้งพระภิกษุและสามเณรต้องการให้หลวงปู่ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส แม้หลวงปู่จะไม่ยินดีเท่าใดนัก

    ปี ๒๕๐๒ จำพรรษาที่วัดกำแพงแสน จ.นครปฐม จนถึงปัจจุบัน โดยเบื้องต้นมีความสนใจในพระกรรมฐาน ของวัดมหาธาตุเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่มาเริ่มปฏิบัติอย่างจริงจังที่วัดกำแพงแสน เพราะมีพระที่วัดได้ไปศึกษากรรมฐาน ที่สำนักกรรมฐาน ตรงพระนอนภายในองค์พระปฐมเจดีย์ จึงได้ยึดเป็นหลักการปฏิบัติเรื่อยมา

    สาธุชน ที่ต้องการจะไปกราบไหว้หลวงปู่แผ้ว สอบถามรายละเอียดเส้นทางไปที่วัดกำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้ที่โทรศัพท์ ๐-๙๔๔๕-๕๙๐๘, ๐-๑๗๒๒-๒๕๖๘
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กันยายน 2010
  12. 2zani

    2zani เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,144
    ค่าพลัง:
    +5,549
    มาเป็นกำลังใจให้พี่หนุ่มและคณะกรรมการทุกๆท่าน และขออนุโมทนาบุญกับพี่ๆทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญและจัดส่งมวลสารเพื่อสร้างพระด้วยกันในครั้งนี้ครับ
     
  13. Arak

    Arak สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +23
    จองลูกอมรุ่น 3 จำนวน 1 ลูกครับ
     
  14. บังรอน

    บังรอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,368
    ค่าพลัง:
    +1,788
     
  15. JP Tiger

    JP Tiger เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    253
    ค่าพลัง:
    +1,490
    สวัสดีครับคุณหนุ่มและเพื่อนๆ ก่อนอื่นผมขอร่วมอนุโมทนาในบุญกุศลที่คุณหนุ่มและเพื่อนๆได้กระทำ ผมดีใจที่ได้มีส่วนในการทำบุญครั้งนี้และขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ได้ร่วมแรงร่วมใจในการสร้างกุศลครั้งนี้

    ผมมีเรื่องเล่าฆ่าเวลา ผมมีรุ่นน้องผู้หญิงที่ชอบปฏิบัติธรรมนั่งวิปัสนา มีคนเอาพระไปให้น้องเค้าจับดู น้องสามารถบอกได้ว่าพระมีพุทธคุณหรือไม่อย่างไร ผมจึงขอให้ช่วยจับพระกริ่งแก้วปฏิมากรของหลวงพ่อเกษม น้องบอกว่ามีพลังปิติครบทุกด้าน เร็วและแรง พระกริ่งปวเรศ ปี ๓๐ พลังเรื่อยๆช้าๆ ชินราชใบเสมา มีพลังดุดัน เป็นของสูงที่ผู้ที่ครอบครองต้องมีศีล ผมจึงขอให้พิจารณาพระพิมพ์สมเด็จปรกโพธิ์เนื้อผงที่ผมไม่ทราบวัด น้องบอกว่ามีพลังเมตตา คล้ายๆจะชวนเข้าสู่สมาธิ

    ผมสงสัยว่าพระที่ชวนเข้าสู่สมาธินี้น่าจะเป็นพระสายวิปัสนาหรือปล่าวครับ ใครมีคำตอบช่วยอนุเคราะห์ทีครับ
     
  16. Modrung

    Modrung Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +71
    โอนให้แล้วครับ ทางออนไลน์

    เรื่อง แจ้งผลการทำรายการโอนเงินให้บุ<WBR>คคลอื่น (สำเร็จ)
    ตามที่ ท่านได้ทำรายการโอนเงินให้บุ<WBR>คคลอื่นผ่านบริการ K-Cyber Banking โดยมีรายละเอียด ดังนี้

    วันที่ทำรายการ: 22/09/2010 07:49:26 PM.
    หมายเลขอ้างอิง: TRTR100922352870
    โอนเงินจากบัญชี: ###-2-10223-#
    เพื่อเข้าบัญชี: 650-2-00465-2
    ชื่อบัญชี: นาย ปภินวิชญญ์ เปรมัษเฐียร
    จำนวนเงิน (บาท): 300.00
    ค่าธรรมเนียม (บาท): 0.0
    บันทึกของท่าน: โอนร่วมบุญสร้างพระแหวกม่าน

    ธนาคารขอเรียนให้ทราบว่า ธนาคารได้ดำเนินการโอนเงิน ตามที่ท่านได้ทำรายการไว้เรี<WBR>ยบร้อยแล้ว
    ทั้งนี้ ท่<WBR>านสามารถตรวจสอบผลของการทำรายกา<WBR>รได้ โดยตรวจสอบรายการเดินบัญชี (Statement Inquiry)
    ยอดเงินคงเหลือในบัญชี (Balance Inquiry) หรื<WBR>อตรวจสอบสถานะการทำรายการจากเมน<WBR>ูรายการเคลื่อนไหว
    ออนไลน์ (Online Transaction)

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ K-Contact Center (24 ชั่วโมง) โทร. 0 2888 8888 กด 03 หรือ
    อีเมล์: K-CyberBanking@kasikornbank.<WBR>com โดยแจ้งหมายเลขอ้างอิงของท่<WBR>านในการติดต่อกับธนาคาร

    ขอแสดงความนับถือ
    บมจ. ธนาคารกสิกรไทย
     
  17. นวโกฏิ

    นวโกฏิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +1,061
    ผมขอจอง "ลูกอมพิศดาร รุ่น 3" เพิ่มอีก 2 ลูก รวมทั้งหมด 3 ลูกครับ ... ขอบคุณครับ
     
  18. พุทธิวงษ์

    พุทธิวงษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,200
    ค่าพลัง:
    +7,879
    ประวัติ พระเกจิอาจารย์ที่นำมาลงให้ทุกท่านได้อ่าน คือพระเกจิอาจารย์ที่จะทำการปลุกเสกพระรุ่น มงคลชีวิตให้ท่านที่ร่วมบุญกันในครั้งนี้ (ถ้าไม่ติดอะไรนะครับ) ลงให้ทุกท่านอ่านเพื่อเวลาบูชาพระรุ่นมงคลชีวิตแล้ว จะได้รู้จักท่านเกจิอาจารย์ต่างๆ ที่ร่วมการปลุกเสกทั้งปลุกเสกเดี่ยวและหมู่ เพื่อให้เกิดผลยิ่งขึ้นเมื่อนำพระชุดนี้มาบูชา วันนี้ขอเพิ่มเติม2ท่านก่อนนะครับ (เคยลงไปแล้วนำกลับมาลงใหม่เพื่อท่านที่ไม่ได้อ่านและยังไม่รู้จักท่าน)
     
  19. Sangthein

    Sangthein สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2010
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +24
    ของแปลกๆ ทั้งนั้น เวลาสร้างคงมีประสบการณ์ น่าจะแรงและเร็ว อย่างไรผมก็ยังกลัว กลัวอาจารย์ก่อนๆ ที่ทำไว้ไม่ยอมปล่อยง่ายๆ กลัวว่าถ้าเขายังดื้อไม่รับรู้ด้วยนี่ซิ แต่ยังดีที่คุณหนุ่มเมืองแกลงมั่นใจว่าไม่เป็นอันตราย

    ขออนุโมทนาในเจตนาดีของคุณหนุ่มเมืองแกลงครับ
     
  20. ศิษย์หลวงปู่กวย009

    ศิษย์หลวงปู่กวย009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,867
    ค่าพลัง:
    +17,327
    เอา แบบ พระดวงแก้วพระสิวลี มาให้ดูกันครับ

    จะมีแก้ไขนิดหน่อย
    1. ให้แก้ ขอบพระ ด้านหน้า ให้เล็กลง

    2.ให้แก้ ตัวหนังสือ "มงคลชีวิต" และ "เพ็ชรผึ้ง" (เป็นของผู้ออกเงินสร้างถวาย เพื่อการกุศล ครั้งนี้)) ด้านหลัง เล็กลง

    แล้วจะให้ ช่าง แกะ บล๊อก เลยครับ

    และที่ มี ลายน้ำ กระทู้แนะนำพระดี ทุกท่านคงจะเข้าใจ นะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Picture003.jpg
      Picture003.jpg
      ขนาดไฟล์:
      265.4 KB
      เปิดดู:
      161

แชร์หน้านี้

Loading...