เออ!...ตามมาทำไม..ถ้าไม่รักยายผีป่า?!!

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย DevilBitch, 23 มีนาคม 2005.

  1. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    <!-- currently active users --><TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 3 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 2 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>ยายผีป่า </TD></TR></TBODY></TABLE>อิอิ เข้ามาแร้วม่ายพูดม่ายจา ยายผีป่างอนนะจ๊ะ มาทักมาทาย มาถามสิจ๊ะ


    เอ๊า กลัวจะไม่มีคนคุยด้วย ยายโพสอยู่คนเดียวมันเซ็ง

    ยายผีป่ารับปรึกษษปัญหาโลกแตกคนล่ะสามข้อก็ได้จ๊ะ ถามทิ้งไว้ แล้วจะมาตอบ

    คำถามตัวอย่าง

    ถึงคุณยายผีป่าครับ เมื่อไรผมจะหาเมียรวยๆได้ครับ ตอบด่วนนะครับ เพราะตอนนี้ไม่มีปัญญาหาเลี้ยงตัวเองแล้ว เมียคนปัจจุบันยึดเงินหมด

    จาก ผมเอง
     
  2. Jdin_buddhism

    Jdin_buddhism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +10,153
    ยายคับ..ขออนุญาติ
    ยายจะถามยายว่า พอดีผมมีความคิดว่าหากกลับเมืองไทยเมื่อไหร่ จะค่อยๆ ทะยอยไปนมัสการพระผู้ปฏิบัติปฏิบัติชอบ ด้วยการสะพายกระเป๋าถือเป้ ออกเดินทางวันเสาร์เช้ามืด จะไปถวายสังฆทานเพื่อสั่งสมบุญบารมีและสร้างวิมารบนพระนิพพาน กลับวันอาทิตย์ เป็นแผนของผมครับยาย ไอ้ผมก็พวกปัญญาน้อยไม่ค่อยจะทราบอะไรกับเขานัก ก็เลยมาขอความกรุณายาย ช่วยบอกเนื้อนาบุญที่ผมสมควรจะไปนมัสการ เพื่อให้สมดังที่หวังด้วยเถอะครับยาย ยายจะตอบทาง PM ของผมก็ได้ครับ เพื่อจะได้ไม่ว่าเป็นการโฆษณาท่านอื่นๆ ท่านจะว่าได้ หรือยังไงก็แล้วแต่ยายเห็นสมควรน่ะครับ ผมจะได้วางแผนเตรียมตัวได้ครับ ขอขอบคุณยายล่วงหน้า ผมไม่รีบครับ กว่าจะกลับไทยก็เดือนมิถุนายนกลางๆ เดือนละครับ ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2006
  3. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ดีจ๊ะน้องดร ที่พอถึงเมืองไทย ใจก็ใฝ่สงบ หาทางสุขที่แท้จริง (แม้จะเป็นชั่วระยะเวลาสั้นๆ เวลาไม่อำนวย เพียงแค่จิตตั่งมั่นในคุณงามความดี ใฝ่หาความดี นั่นล่ะ ใกล้แระ เดี๋ยวจะมาเล่าลับหลังเรื่องเจ้า ลาว จัง จิน ตอนมาเที่ยวบ้านป่ายายผีป่าให้คิดตามนะคะ


    เจ้าจินมาเที่ยวธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา
     
  4. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    นมัสการพระคุณเจ้าที่มาเยือน และสวัสดีค่ะทุกๆคน เอ้ามีใครมาเยือนบ้าง ขอเสียงหน่อยจ้า เวทีด้านขวาขอเสียงหน่อย เอ้าด้านหลังอย่าแพ้นะ กรี๊ดดังๆ เย้


    วุ๊ย เพี้ยนใหญ่เลยยายผีป่าเนี่ย สงสัยกินยาย้อนแผง

    มาอ่านต่อค่ะสำหรับท่านที่ติดกับดักในวิปัสสนูปกิเลสต่างๆ จนคิดว่าตนเองเจ๋ง (ยายผีป่ายังติดเร๊ย โอ จ๊อดมันเยี่ยมม๊ากเรย)

    จะทำให้สิ่งที่เราเห็นว่าจริงนั้น ไม่หลอกไม่หลอน ไม่เพี้ยน ต้องพิสูจน์ค่ะ พระพุทธเจ้าท่านยังสอนว่า อย่าเชื่ออะไร หากยังไม่ได้พิสูจน์ให้รู้แจ้งเห็นจริงด้วยตัวเองว่าจริง อย่างพระธรรมของพระพุทธองค์ ท่านยังไม่บังคับใครให้เชื่อเลย แต่ท่านบอกกับผู้ไม่เชื่อแนวทางของพุทธองค์ว่า


    สิ่งที่ท่านศึกษานั้นดี แต่ที่เราตรัสรู้ได้นั้นเราเห็นว่าดีกว่า เราให้ท่านพิสูจน์ (อันนี้ยายนำคำบาลีพุทธวาจาสมัยพุทธการมาแปลเป็นคำไทยที่เข้าใจง่ายๆ ไม่ต้องคิดหลายตลบ)

    ดังนั้นเรามาพิสูจน์ความจริงอย่างไม่หวั่นไหวต่อการปฏิบัตินะคะ ผู้ที่ผ่านวิปัสสนาญาณ ๑๖ เท่านั้นค่ะจึงจะพิสูจน์ได้แจ่มแจ้งตามที่เห็นว่าจริง

    ถ้าไม่ผ่านวิปัสสนาญาณ ๑๖ รับรองได้เลยค่ะว่า ยังมีความสงสัยตลอดไป เพราะไม่อยู่ในวิสัยที่จะพิสูจน์ได้ และไม่มีความสมดุลย์กัน

    ไม่ต่างจากคลื่นวิทยุ จะรับจะส่ง ต้องจูนคลื่นให้สามารถรับส่งกันได้

    วิปัสสนาณาณ ๑๖ ก็มี หนึ่ง เห็นรูปนาม สองเห็นเหตุปัจจัยของรูปสาม และที่สุดคือ เห็นอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา

    ข้างต้นสามข้อหลักนั้นอยู่ในขั้นจินตามยปัญญา (จิตนาการด้วยปัญญา แปลคำโดยความเห็นยายผีป่า ไม่ทราบคำจริงๆทางหลักการเรียกว่าอะไร)

    ถ้าขั้นต่อมา สามารถเห็น การเกิด การดับ ของรูปนามได้ ก็เข้าสู่ภาวนามยปัญญา
     
  5. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    พอเข้าสู่เขตภาวนามยปัญญาก็จะเห็นเฉพาะความดับไปของรูปนาม เห็นรูปนามน่ากลัว เห็นโทษของรูปนาม เบื่อนายในสังขารที่ไม่ยืนยง อยากหาทางหลุดพ้นการเวียนว่าย ตาย เกิด เริ่มตั้งใจหาทางหลุดพ้นด้วยตั้งใจจริง การปฏิบัติจริง วางเฉย(อุเบกขา) แต่วางอย่างมีสติสัมปชัญญะดี เห็นทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค จิตตั้งที่นิพพานเป็นอารมณ์ ตัดกิเลส (อาทิ โลภะ) วิจิกิจฉา(อาทิ ความสงสัยลังเลใจ)ทั้งหมดได้อย่างเด็ดขาด หากได้ทั้งหมดดังที่กล่าวมา ถือว่าถึงนิพพาน ณ วาระนี้เป็นโลกุตตระ)

    แล้วนับจากนี้ย่อมมีนิพพานเป็นอารมณ์(โลกุตตระ) นำมาซึ่งการพิจารณากิเลสทั้งสิ้นที่ละ เหลือ มรรค ผล นิพพาน

    ----------------------------------------------------------------------

    จงอ่านให้เข้าใจแล้วเปรียบกับอาการปฏิบัติของตัวเอง อย่าเกร็ง ทำไปเรื่อยๆ ใช้ความปกติเป็นอารมณ์ (งงป๊ะ พูดง่าย ทำยากหากมัวยึดในความหมายและทฤษฏี เอาเป็นว่า ทำให้มีสติ และละ ลด เลิก ในสิ่งที่จะทำให้ทุกข์เนอะ)
     
  6. anko

    anko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    972
    ค่าพลัง:
    +8,252
    เย้ยยยยย เย้ เย้ เย้ โผล่มาส่งเสียงให้รู้ว่าตามอ่านอยู่ค่ะคุณยาย กิกิกิ
     
  7. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    <!-- currently active users --><TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 3 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 2 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>ยายผีป่า </TD></TR></TBODY></TABLE>เดี๋ยวมาจ๊ะ ลูกตีกันอยู่ข้างล่าง ไปห้ามทัพก่อน แหะๆ
     
  8. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    พ่อหนุมการุ(ยายผีป่าเรียกคารู) ถามทางที่จะนมัสการพระแท่นดงรัง

    เอ๊ายายผีป่าจัดให้ แล้วอย่าลืมชวนยายผีป่าด้วยล่ะ (แต่ต้องชวนตอนยายผีป่ามีกะตังส์พอตามไปด้วยเน้อ กลัวโดนปล่อยข้างทาง อิอิ)

    พระแท่นดงรัง ตั้งอยู่ในเขตอำเภอท่ามะกา หากมาจากกรุงเทพก็ประมาณ ๙๐ กิโลเมตร ก่อนเข้าตำบลนะจ๊ะโดยแยกเข้าไป จากตลาดท่าเรือ ประมาณ ๑๐-๑๒ กิโลเมตร ก่อนถึงตัวจังหวัดกาญจนบุรี ๔๐ กิโลเมตรนะ อย่าเลยไปบ้านยายผีป่าล่ะ ยกเว้นไปรับยายผีป่า สถานที่แห่งนี้ เป็นวัด โบราณ ซึ่งมีแนวหินขนาดใหญ่ ที่ชาวบ้านเขา เชื่อกันว่า เป็นพระแท่นศักดิ์สิทธิ์ ที่พระพุทธเจ้าประชวร และ เสด็จดับขันธ์ ปรินิพพาน ที่นี่ ทุก ๆ ปี จะมีงานมัสการ อย่างมโหฬาร ประมาณกลางเดือน ๔ ของไทย
     
  9. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    [​IMG]ศาลเจ้าพ่อเขาชนไก่ (สถานที่ในอดีตของพ่อขุนแผน เจ้าเมืองกาญจน์ สมัยนั้น ขุนแผนคืออดีตภพของหลวงพ่อพระฤษีลิงดำ)
     
  10. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    <TABLE borderColor=#ff00ff height=421 cellSpacing=1 width="96%" bgColor=#ffffcc border=1><TBODY><TR><TD width="50%" height=416> น้ำตกผาตาด เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีความ สวยงามที่สุดแห่ง
    หนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ เยื้อง
    กับพุน้ำร้อนหิน ดาดไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นระยะทาง 9 กม.
    เกิดจากลำห้วยเล็ก ๆบริเวณเทือกเขากะลา ฝั่งตะวันตก ของอำเภอทองผาภูมิ
    ไหลรวมเป็นห้วยกุยมั่งและไหลบ่า มาเป็นน้ำตกผาตาด บริเวณทางเข้าน้ำตก
    เป็นป่ามีต้นไม้ใหญ่ขึ้นหนาแน่นน้ำตกผาตาดจะมีน้ำมากในช่วงปลาย ฤดูฝน
    สายน้ำที่ตกลงมาจากหน้าผาสูงจะไหลลดหลั่น ลงมาตามชั้นหินปูน ประกอบ
    กับบริเวณน้ำตกมีต้นไม้ ให้ร่มเงาขึ้นอยู่ทั่วไป จึงก่อให้ เกิดทัศนียภาพที่
    สวยงามแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง
    การเดินทาง
    เดินทางโดยใช้เส้นทาง สายกาญจนบุรี- ทองผาภูมิ ทางหลวง 323
    ถึง กิโลเมตรที่ 105 จะมีทางแยกขวาเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวถนนลาดยาง
    ตลอดสาย


    </TD><TD width="57%" height=416>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>นี่ๆถ้ามาเที่ยวทองผาภูมิทั้งทีต้องเที่ยวให้อิ่ม

    <TABLE width="90%" align=center><TBODY><TR><TD><TABLE cellPadding=3><TBODY><TR><TD class=large>อำเภอทองผาภูมิ</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>
    พุน้ำร้อนหินดาด (ก่อนถึงบ้านยายผีป่าสี่ห้ากิโลเมตรเองจ๊ะ )เดิมเรียกว่าน้ำพุร้อนกุยมั่ง การเดินทางสามารถเดินทางไปตามทางหลวงหมายเลข ๓๒๓ กิโลเมตรที่ ๑๐๕–๑๐๖ อยู่ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรี ๑๓๕ กิโลเมตร พุน้ำร้อนหินดาด เป็นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติริมลำธาร ค้นพบโดยทหารญี่ปุ่นและได้สร้างเป็นบ่อซีเมนต์ เชื่อกันว่าน้ำแร่จากบ่อน้ำร้อนแห่งนี้ มีสรรพคุณในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บหลายอย่าง เช่น โรคเหน็บชา ไขข้ออักเสบ นักท่องเที่ยวสามารถลงอาบน้ำในบ่อได้</TD></TR><TR><TD>
    น้ำตกผาตาด(แนวเขาเดียวกันกับที่ตั้งสำนักสงฆ์ถ้ำทะลุค่ะ) เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ เกิดจากลำห้วยเล็ก ๆ บริเวณเทือกเขากะลา น้ำตกผาตาดเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามมีชั้นน้ำตกลดหลั่นกันไปถึง ๓ ชั้น แต่ละชั้นมีความกว้าง ความสูงที่ตระการตา และมีน้ำมากในช่วงปลายฤดูฝน การเดินทางไปน้ำตกสามารถเดินทางโดยใช้ทางหลวงหมายเลข ๓๒๓ ช่วงกิโลเมตรที่ ๑๐๕–๑๐๖ โดยเลี้ยวเข้าทางเดียวกับพุน้ำร้อนหินดาด และอยู่เลยจากพุน้ำร้อนหินดาดเข้าไปประมาณ ๘ กิโลเมตร

    น้ำตกผาสวรรค์ อยู่ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรีประมาณ ๑๕๕ กิโลเมตรโดยใช้ทางหลวงหมายเลข ๓๒๓ กาญจนบุรี – ทองผาภูมิ บริเวณกิโลเมตรที่ ๑๐๘ เข้าไปประมาณ ๑๕ กิโลเมตร และเลี้ยวขวาบริเวณทางแยกดินลูกรังอีก ๑๓ กิโลเมตร เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่สวยงามลดหลั่นกันถึง ๗ ชั้น มีความสูงประมาณ ๘๐ เมตร ช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดจะอยู่ในช่วงเดือนกรกฎาคม ถึงมกราคม

    เขื่อนวชิราลงกรณ ตั้งอยู่ที่ตำบลท่าขนุน สามารถเดินทางไปตามทางหลวงหมายเลข ๓๒๓ เหนืออำเภอทองผาภูมิไปประมาณ ๖ กิโลเมตร เขื่อนวชิราลงกรณเป็นเขื่อนหินถมดาดหน้าด้วยคอนกรีตเสริมเหล็กสูง ๙๒ เมตร สันเขื่อนกว้าง ๑๐ เมตร ยาว ๑,๐๑๙ กั้นลำน้ำแควน้อย เป็นเขื่อนเอนกประสงค์ มีความสวยงามตามธรรมชาติ เหมาะสำหรับการล่องเรือชมทิวทัศน์สภาพธรรมชาติของอ่างเก็บน้ำ และสามารถชมสวนมะพร้าวกะทิบนเกาะกลางน้ำซึ่งต้องนั่งเรือจากเขื่อนไป ๑ ชั่วโมง ต้องติดต่อล่วงหน้ากับอำเภอทองผาภูมิ มีบริการบ้านพักและเรือ (ต้องเช่าเป็นหมู่คณะ) นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามได้ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยโทร. (๐๓๔)๕๙๙๐๗๗ ต่อ ๒๔๕๒ หรือ กรุงเทพฯ โทร. ๔๓๖–๓๒๗๑ - ๒

    เหมืองปิล็อก ตั้งอยู่ในตำบลปิล็อกซึ่งอยู่ห่างจากอำเภอทองผาภูมิไปทางทิศตะวันตกประมาณ ๗๐ กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข ๓๒๗๒ มีการทำเหมืองแร่ดีบุก วุลแฟรมกันมากบนเทือกเขาตะนาวศรี ซึ่งเป็นพรมแดนระหว่างไทยกับพม่า ระหว่างทางสามารถแวะชม “ปิล็อกฮิลล์” สถานที่ปลูกไม้ผลและไม้ประดับเมืองหนาว ซึ่งอยู่ห่างจากทองผาภูมิประมาณ ๓๒ กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีน้ำตกสวยงามหลายแห่งซึ่งการจะเข้าถึงน้ำตกจะต้องใช้การเดินเท้า เช่น น้ำตกจอกกะดิน และน้ำตกเจ็ดมิตร การเดินทางควรใช้ความระมัดระวังเนื่องจากเส้นทางส่วนใหญ่มีความสูงชันและคดเคี้ยว

    น้ำตกทุ่งนางครวญ เป็นน้ำตกหินปูนขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านทุ่งนางครวญ ตำบลชะแล สภาพน้ำตก ยังคงความเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ มีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมทั่วบริเวณตัวน้ำตกซึ่งเป็นหินปูน แต่ละชั้นมีลักษณะเป็นหน้าผาขนาดสูงใหญ่ บางชั้นสูงกว่า ๓๕ เมตร และมีน้ำไหลตลอดทั้งปี

    น้ำตกทุ่งนางครวญ อยู่ห่างจากจังหวัดกาญจนบุรีประมาณ ๑๙๐ กิโลเมตร การเดินทางใช้เส้นทางสาย ๓๒๓ ตามถนนสายทองผาภูมิ-สังขละบุรี เลี้ยวขวาบริเวณหลักกิโลเมตรที่ ๒๖ (โดยสังเกตุจากพระพุทธรูปสีขาวที่อยู่บริเวณทางแยก) เดินทางต่อไปอีก ๑๕ กิโลเมตร สภาพถนนเป็นทางราดยางสลับกับทางลูกรังอัดแน่น เมื่อถึงหมู่บ้านทุ่งนางครวญ จะมีทางแยกเข้าน้ำตกอีก ๔ กิโลเมตร สภาพถนนเป็นถนนลูกรัง ควรเดินทางโดยรถขับเคลื่อน ๔ ล้อ หรือรถกระบะ จากนั้นต้องเดินเท้าต่ออีกประมาณ ๓๐ นาที จึงถึงบริเวณน้ำตกชั้นที่ ๑
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TR><TD colSpan=2> </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    จินเอ้ยยจิน...แฟนชื่อต้า..ก้อบอกสิ ทำเขิล..แถมยังบอกไม่มีแฟนอีกตะหากก อิอิ..จินดั้งหัก..เค้ารู้ทันหมดล่ะย่ะ .คิคิ
     
  12. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    โอวววววววว ว้าววววววว สวยดี ธรรมชาตดีค่ะ ชอบๆๆ
     
  13. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    วันนี้ว่าจะคุยเรื่องที่หลายๆคนถามคาไว้ค่ะ แต่ว่ามันมีเหตุที่ไม่สามารถตอบได้ตอนนี้เพราะว่ายายผีป่าต้องขอตอบเกี่ยวกับเรื่อง พรหมลิขิต ก่อน เพราะดั้นมีคนไปทำลายพระองค์จำลองพระพรหม ที่ลือเลี่ยงเสมือนซิมโบลของการท่องเที่ยวกรุงเทพแห่งหนึ่งเลยล่ะ และเมื่อเกือบยี่สิบปีที่แล้ว ยายผีป่าได้เคยไปกราบขอพระพระพรหมที่นี่ค่ะ


    โอม โอม โอม (นึกหาคำอธิษฐานไม่เป็นเลยได้แต่โอม โอม อยู่นั่นล่ะ เดี๋ยวน้องโอมลูกชายน้องอ่อน ก็ออกมาล่ะ อิอิ)

    แล้วเท่าที่จำได้ ยายผีป่านึกได้เพียงว่า หากพรหมลิขิตชีวิตสรรพสัตว์ ลูกคงแก้พรหมลิขิตไม่ได้ เอาล่ะ แล้วแต่พรหมจะลิขิต อะไรจะเป็น สุข ทุกข์ช่างมัน ลูกมาเพียงแค่กราบซึ้งในบารมีค่ะ ที่องค์พรหมทรงลิขิตให้ลูกได้เกิดมา ลูกจะสอบผ่านไม่ผ่าน มีผัวดีไม่ดี ลูกปล่อยตามลิขิตนะ แล้วยายผีป่าก็ก้มกราบสามหน แล้วเดินไปดูนางรำ แล้วเดินไปซื้อมะพร้าวอ่อนมาหนึ่งลูก แล้วเดินดูดน้ำมะพร้าวออกจากหน้าศาลพระพรหมไป เวลาผ่านๆไป ยายผีป่าก็ยังผ่านหน้าศาลบ่อยครั้งที่เข้ากรุงเทพ แต่จะให้ไปกราบใกล้ๆ ยายผีป่าไม่ไปค่ะ นอกจากยกมือนมัสการท่านจากในรถค่ะ

    เด่วมาเล่าต่อ (อีกแระ) วันนี้จะไปส่งของ ซองบรรจุไม่พอจำนวนคน และจะไปตลาดนัด เพราะลูกๆกินข้าวกับไข่เจียว กับน้ำปลามาหลายวันแล้วค่ะ แหะๆ
     
  14. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838

    อิอิ ครั้งหนึ่งจำได้ว่าเขมร ไล่ควาย คนเก่งของเราเคยเอาเพลงอะไรน๊าที่บอกว่า ดั้งหักน่ะ จินชอบมั๊ก ถูกจั๊ยถุกจัย


    เออ จิน ดั้งหักมารักทามมัย ๆ เหอๆๆๆ

    ขอบอกนะน้องรินคนสวย เจ้าจินก็อาศัยเอกลักษณ์ที่ด้อยดั้งเนี่ยล่ะขอคะแนนสงสารจากสาวๆ ลาวอินเตอร์อย่างเจ้าจินเนี่ย เอาลูกอ้อนตรงดั้งมาเล่นอีกม่ายล่ายเลี๊ยวน๊อ เพราะขืนอ้างอีกว่า จินยางม่ายมีแฟน รับรองงานนี้ดั้งไม่หักร๊อก ไอ้นั่นน่ะจะหักแทน อิอิ


    ว่าแล้วเจ้าจิน ช่วยเครียร์ใจตัวเองด้วยโฟ้ย ก่อนที่ทุกอย่างจาเปี๋ยนปัย แล้วจาบอกว่า แม๊ะ เสียดายจั้ง เสียดายจัง
     
  15. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    <!-- currently active users --><TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 2 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 0 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>ยายผีป่า, Jin </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อิอิ มีอารัยดลจิตดลจัยให้มาย่ะพ่อ ลาว จัง จิน (ชื่อพระเอกหนังเกาหหลีงั๊ย)
     
  16. Jin

    Jin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,996
    ค่าพลัง:
    +3,342
    to Jae Rin: you know i was just kidding with you ..ever once i called you? dangg it!, c'mon... to be honest i dont appreciate how you attempt to present me this way. =(

    To yai: i will be in the gulf for another two weeks probably, getting darker everyday ...I'll call you when get back onshore na krub. My gf told me she called you lor krub?
     
  17. Jin

    Jin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,996
    ค่าพลัง:
    +3,342
    no..u vain pot =(
     
  18. Jin

    Jin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,996
    ค่าพลัง:
    +3,342
    ทำไมพี่รินต้องพูดเเบบนี้ คุยกันก็ไม่เคย เรื่องเเฟนผมพี่ก็รู้ตั้งนานเเล้ว ผมคุยล้อเลียนพี่ตั้งเเต่ผมทำงานที่สกอตเเล้ว พี่ก็รู้
    ไม่ชอบอ่ะครับพี่ืำ
     
  19. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    จินทำไมคืดมากจัง..พี่ก้อไม่ได้ไรนะ ก้อแกล้งจินอ้ะ..ขอโทษ..แล้วกันค่ะ..น้องจิน
     
  20. rija

    rija เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    128
    ค่าพลัง:
    +236
    คุณยายที่รักค่ะ รุ่งมาแล้วนะคะ เห็นมั้ยล่ะ หนีตามมานะนี้ คิคิ ไม่มีคนอยู่เลย วังเวงออกค่ะ พึ่งสมัครสมาชิกมาหมาดๆๆเลยค่ะ ยังไม่แห้ง คิคิ สดๆๆร้อนๆๆไม่เสี่ยงเซียมซีมาด้วยล่ะคะ ดีใจที่ได้ใบดีค่ะ แต่อยากให้แม่นจังจะไม่ทำงานรอดวงอย่างเดียวเลย คิคิ ลองดูนะคะ
    ใบที่หนึ่ง
    สมมาตรปรารถนา
    ทายไว้ว่ามีคนชุปอุปถัมภ์
    หมายสิ่งใดในจิตคิดจะทำ
    ว่าคงสำเร็จการประมาณมี
    แต่ช้าช้าจึงจะสมอารมณ์ปอง
    ทั้งพวกพ้องปรีเปรมเกษมศรี
    ว่าอยู่เย็นเป็นสุขทุกเดือนปี
    แม้นใบนี้ถามโรคที่โศกกาย
    ว่าคงหายเบาบางเหมือนอย่างทายกัน
    หรือถามหาลูกหนี้พี่น้องหาย
    ว่าคงจะพบพักตร์เหมือนทักทาย
    หรือถามหมายลาภไม่หยาบคำ
    ว่าช้าช้าคงสมอารมณ์นึก
    ได้ก้องกึกเหล่ากอเป็นข้อขำ
    ถามหาคู่ดีนักเหมือนชักนำ
    ขอจบคำที่หนึ่งรำพึงเอย
    คุณยายที่รัก ว่าเป็นไงบ้างค่ะ เฮ้อ ..!! แต่ทำไมความเป็นจริงเป็นคนล่ะอย่างกับคำทำนานเลย ทำไมนะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...