เรื่องพิเศษ รวมก๋วยเตี๋ยว ที่ไม่ธรรมดา

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 25 กุมภาพันธ์ 2006.

แท็ก: แก้ไข
  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยหน้าดาราเทวี

    โพสต์ทูเดย์

    ความหลากหลายของเชียงใหม่เป็นสิ่งที่เชิญชวนมิตรต่างบ้าน แขกต่างเมืองเสมอ และมีทั้งสูงสุดดีเลิศ รวมถึงธรรมดาพื้นถิ่นให้ทำความรู้จัก

    [​IMG]


    เรื่อง/ภาพ เพนฟิ่น
    ความหลากหลายของเชียงใหม่เป็นสิ่งที่เชิญชวนมิตรต่างบ้าน แขกต่างเมืองเสมอ และมีทั้งสูงสุดดีเลิศ รวมถึงธรรมดาพื้นถิ่นให้ทำความรู้จัก ขอเพียงเปิดใจยามได้ไปเยือน โรงแรมดาราเทวีเป็นอีกที่ที่น่าเยือน อ๊ะ แต่ยังคงไม่ใช่ในวันนี้ แต่ของดีก็มีอยู่ด้านหน้าทางเข้าโรงแรมนั่นเอง อาหารชามเดียวง่ายๆ ซดก็คล่องคออย่างก๋วยเตี๋ยว เป็นอาหารชวนกิน และกินง่ายเสมอ



    ชื่อร้านตั้งง่ายๆ ตามจานเด็ด “ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย” เห็นน้ำซุปใสๆ อย่างนี้อย่าคิดว่าไม่มีรสชาติ แต่กลมกล่อมใช้ได้ทีเดียว แผ่นเกี๊ยวแม้จะหนาไปหน่อย แต่ทดแทนกันได้ด้วยหมูสับที่หมักมารสชาติดี ไม่ใช่แบบหมูเด้ง แต่เป็นการสับที่ยังทำให้ได้รสชาติหมูไปเต็มๆ แถมด้วยกรุ่นกลิ่นกระเทียมพริกไทยมาแบบพอดี ห่อมาในเกี๊ยวยังไม่หนำใจ คุณลุง คุณป้าเจ้าของร้านยังปั้นเป็นก้อนใส่มาให้อีกต่างหาก เคี้ยวนุ่มเพลินไปเลย
    แต่ที่อร่อยยกนิ้วให้ คือ หมูชิ้นที่สีสันธรรมดา แต่เด้งสู้ลิ้นอร่อยมาก ไม่รู้มีสูตรหมักอย่างไร เป็นแบบเด้ง แต่ไม่ใช่กรอบแบบใช้สารเคมี อย่างนี้ชอบจริงๆ เลย ส่วนใครที่ไม่แน่ใจในรสมือปรุงของตัวเอง สั่งเป็นต้มยำมาได้ หรือเย็นตาโฟก็น่าลอง อ้อ ที่แนะนำอีกอย่าง คือ ซุปกระดูก อันนี้จะหมดไวหน่อย แต่ลำแต๊ๆ เจ้า ร้านเปิดแต่เช้า หมดเมื่อไหร่ก็ค่อยปิดกัน ร้านหาไม่ยากเพราะอยู่หน้าโรงแรมชื่อดัง ไปกันเมื่อไหร่ ไปแวะลองดู ราคาก็มิตรภาพ 25-30 บาท


    ยกนิ้วให้
    สะอาด 5
    อร่อย 5
    ราคา 5


    .


    http://www.posttoday.com/กิน-เที่ยว/กิน-ดื่ม/ตะลอนชิม/76451/ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยหน้าดาราเทวี


    .



    .



    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มีนาคม 2011
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    รวมเส้นสนุกๆ อร่อยไม่หยุดแค่ที่เส้น


    หากจะพูดถึงร้านก๋วยเตี๋ยวในบ้านเราแล้ว นับว่ามีอยู่หลายร้านที่ทำรสชาติออกมาได้อร่อยถูกปากจนเป็นที่เลื่องลือ แต่ร้านก๋วยเตี๋ยวแปลกๆ
    เรื่อง/ภาพ ชายโย

    [​IMG]

    หากจะพูดถึงร้านก๋วยเตี๋ยวในบ้านเราแล้ว นับว่ามีอยู่หลายร้านที่ทำรสชาติออกมาได้อร่อยถูกปากจนเป็นที่เลื่องลือ แต่ร้านก๋วยเตี๋ยวแปลกๆ นี่สิที่หาไม่ได้ง่ายนัก แต่สำหรับร้านรวมเส้น ปัญญาวิลเลจ ถนนปัญญารามอินทรา แล้วนับเป็นร้านที่ทำก๋วยเตี๋ยวได้โดยไม่อิงกับสูตรใดๆ ของเจ้าไหน เราบอกได้เลยว่าหากได้มารับประทานก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้แล้ว คุณอาจต้องลบภาพก๋วยเตี๋ยวแบบเดิมๆ ที่คุณเคยรับประทานมาแล้วเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ ที่ร้านนี้

    [​IMG]

    การเดินทางมาที่ร้านรวมเส้นสนุกก็ง่ายมากครับ เดินทางมาที่ถนนรามอินทรา มุ่งหน้าสู่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ มองหาป้ายถนนปัญญารามอินทราเอาไว้ ปัญญาวิลเลจจะอยู่ตรงหัวถนนพอดีครับ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.3020.30 น. หากเดินทางไปไม่ถูก สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร. 025087159 เมนูในร้านจะมีสารพัดตั้งแต่เมนูประเภทเส้น ไปจนถึงประเภทข้าวก็มีให้เราเลือก ขอบอกว่าเมนูข้าวของเรานี้ก็อร่อยไม่แพ้เมนูเส้นครับ

    เริ่มจากเมนูเด่นของร้าน คือ ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย รสชาติของที่ร้านนี้จะไม่เหมือนกับที่อื่นๆ ที่เคยชิมมานะครับ ต้องทำใจนิดนึง แต่เรื่องเครื่องของร้านนี้ก็ถือว่าผ่านครับ ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ส่วนรสชาติอันนี้คงแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ส่วนราคาขายของแต่ละเมนูในร้านก็อยู่ที่ 40100 บาทครับ แล้วแต่เมนูยากง่าย เพราะเครื่องที่ใส่มาแต่ละชามนั้นให้กันแบบเต็ม และคัดสรรแล้วว่ามีคุณภาพดีจริง

    นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวแล้ว เราแนะนำว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงก็คือ ขนมจีนน้ำยาปักษ์ใต้ ความเข้มข้นกลมกล่อมด้วยเนื้อปลาแซลมอนบดแช่น้ำเกลือ รสชาติอร่อยเข้มข้นเข้ากันกับเส้นขนมจีนอย่างที่สุด ชนิดที่เรียกได้ว่าหาเมนูขนมจีนอร่อยๆ อย่างนี้ได้ไม่ง่ายนัก

    สำหรับเมนูข้าว โดยเฉพาะข้าวผัดมันกุ้ง ข้าวคลุกกะปิ ซึ่งทางร้านบอกว่าเป็นเมนูพิเศษประจำเดือน ก.พ.นั้น เรียกได้ว่าใช่จริงๆ ครับ ทั้งเครื่อง ทั้งรสชาติอร่อย ใครที่ได้รับประทานก็ต้องบอกว่า อืม...รสชาติอย่างนี้ละใช่เลย


    ความอร่อย 4
    ความสะอาด 5


    .

    ที่มา โพสต์ทูเดย์

    โพสต์ทูเดย์ กิน-เที่ยว : รวมเส้นสนุกๆ อร่อยไม่หยุดแค่ที่เส้น

    .

    http://www.posttoday.com/กิน-เที่ยว/กิน-ดื่ม/ตะลอนชิม/75305/รวมเส้นสนุกๆ-อร่อยไม่หยุดแค่ที่เส้น

    .
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [FONT=Tahoma,]ก๋วยเตี๋ยวเรือคุณเล็ก รสเข้มข้น'เส้นขนมจีน'

    อิ่มอร่อย



    <table align="left" border="0" cellpadding="1" cellspacing="5" width="20%"><tbody><tr bgcolor="#400040"><td>[​IMG]
    </td></tr></tbody></table>ก๋วยเตี๋ยวเรือเป็นอาหารจานเดียวยอดนิยม ที่เหล่านักชิมมักหาเจ้าประจำที่ถูกปาก และมักจะมี "เส้น" โปรดในใจกันทั้งนั้น

    บางคนชอบเส้นใหญ่ บางคนชอบเส้นเล็ก และก็ไม่น้อยที่ชอบเส้นหมี่

    แล้วถ้าหากเป็นเส้น "ขนมจีน" ล่ะ?

    คุณ เล็ก เพ็ญศิริ สุวรรณรัตน์ เจ้าของร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเรือคุณเล็ก" ริมถนนกาญจนาภิเษกขาเข้า ซึ่งได้เปิดให้บริการมากว่า 5 ปี แนะนำก๋วยเตี๋ยวเรือเส้นขนมจีนเป็นทางเลือกของลูกค้า ขณะที่เส้นธรรมดาปกติทั่วไปก็มีบริการด้วย

    คุณเล็กเล่าว่า ร้านแห่งนี้เป็นแห่งที่ 2 ที่เพิ่งย้ายมาเปิดใหม่ได้ 1 ปี ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกของทางร้าน มีทั้งเนื้อหมูและเนื้อ มีการแยกภาชนะใส่หมูและเนื้อชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นหม้อน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว ภาชนะที่ใช้ลวก ชามใส่ก๋วยเตี๋ยว ก็ต้องแยกกัน

    เมนูขึ้นชื่อของทางร้านที่มีลูกค้าเข้ามากินกันจำนวนมาก เพราะความแปลกที่ลงตัวของก๋วยเตี๋ยวน้ำตกหมูหรือเนื้อ เส้นขนมจีน น้ำตกและแห้ง<table align="right" border="0" cellpadding="1" cellspacing="5" width="20%"><tbody><tr bgcolor="#400040"><td>[​IMG]
    </td></tr></tbody></table>

    ความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวเรือต้องขึ้นกับน้ำซุปที่ทางร้านปรุงมาจากต้นตำรับ สมัยคุณย่า ที่ยึดอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวเรือมากว่า 50 ปี และได้สืบทอดสูตรต้นตำรับมาจากคุณแม่ ด้วยน้ำซุปที่รสเข้มข้น ถึงเครื่องสมุนไพรจีน หวานน้ำต้มกระดูกหมู ผสมส่วนขาตั้ง

    วิธีการทำคือต้มน้ำซุปให้เดือดจัด แล้วค่อยเบาไฟ เคี่ยวไว้นานประมาณ 3-4 ชั่วโมง เพราะเป็นสูตรดั้งเดิมที่ต้องการให้ได้น้ำซุปที่หวานถึงเครื่องสมุนไพร และหวานธรรมชาติจากกระดูกหมู และขาตั้ง ก่อนนำมาใช้เป็นน้ำซุปได้

    สำหรับเส้นขนมจีนทางร้านเลือกจากร้านเจ้าประจำ เพราะเส้นขนมจีนใหญ่กำลังพอดี ที่สำคัญมีความเหนียวนุ่ม เวลาทำเส้นก๋วยเตี๋ยว ไม่ต้องลวก เพราะเส้นสุกอยู่แล้ว ใส่เส้นขนมจีนลงในชาม กินคู่กับผักแกล้มซึ่งทางร้านเลือกเป็นผักบุ้ง ลวกไม่ต้องสุกจนเกินไป เพราะจะได้ความกรุบกรอบของผัก ใส่หมูหรือเนื้อตามที่ลูกค้าสั่ง เสร็จแล้วใส่น้ำซุปแบบเข้มข้นลงไป

    ก่อนเสิร์ฟโรยด้วยกากหมูเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับก๋วยเตี๋ยว ทางร้านจะบอกกับลูกค้าอยู่เสมอว่าควรชิมรสก่อนถึงค่อยปรุง

    เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปน้ำตกเนื้อ เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมอีกชาม ด้วยรสชาติของอาหารที่มีรสจัดจ้าน

    บะหมี่ กึ่งสำเร็จรูปลวกน้ำร้อนจนสุก เสร็จแล้วลวกผักบุ้งนำมาใส่ชาม ปรุงรสด้วยน้ำมันเจียวหอม และเครื่องปรุงรสสูตรของทางร้าน ใส่เนื้อสด เครื่องในอย่างม้าม ริ้ว หัวใจ ตับ เนื้อเปื่อย ลูกชิ้น โรยด้วยกากหมูเจียวเอง และต้นหอมผักชีเล็กน้อย กินคู่กับน้ำซุปร้อนๆ

    นอกนั้นจะเป็นเมนู ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก น้ำหรือแห้ง หมูและเนื้อ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ และเส้นบะหมี่ (เส้นสีเหลือง) ขึ้นอยู่กับลูกค้าว่าชอบกินอะไร ความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวที่ร้านคุณเล็กนอกจากน้ำซุปที่รสเด็ด ยังมีเส้นที่เหนียวนุ่มเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้าน กินได้ทั้งหมูตุ๋น หมูสด ตับหมู ลูกชิ้นหมู โดยเนื้อหมูนั้น มีสูตรที่ต้องหมักข้ามคืน

    สำหรับก๋วยเตี๋ยวน้ำตกเนื้อ มีเนื้อสด ตับสด ริ้ว ม้าม หัวใจ ลูกชิ้นเนื้อ และเนื้อเปื่อย

    ที่ขาดไม่ได้ คือน้ำมันกระเทียม เจียวกากหมู ที่ทางร้านทำเองสดใหม่ทุกวัน เครื่องปรุงรสก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นพริกป่นทางร้านทำ แบบพริกแห้งทอดน้ำมัน เสร็จแล้วนำไปโขลกจนละเอียด เป็นตัวที่เพิ่มความเผ็ดร้อนให้กับก๋วยเตี๋ยว

    น้ำส้มจะใช้น้ำส้มสายชูแท้ ตำพริกขี้หนูสดใส่ลงไปหมักในน้ำส้มสายชู จึงทำให้เครื่องปรุงรสมีความสดใหม่ทุกวัน เพราะความอร่อยและใหม่ จึงทำให้ต้องทำทุกวัน

    ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ขายในราคาชามละ 30 บาท พิเศษ 35 บาท ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ทุกวัน สอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 08-7801-3851
    [/FONT]



    .

    http://www.khaosod.co.th/view_news....nid=TURNd013PT0=&day=TWpBeE1TMHdNeTB3TkE9PQ==

    .



    .
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่... จนมุม


    [​IMG]

    วันนี้จะพาคุณๆท่านๆ ไปลองกินก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ที่จัดว่าขึ้นหน้าขึ้นตาแถว รพ.กลาง ในละแวกนั้นมีร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เพียบ ไม่รู้ว่าร้านไหนดังเดิม หรือร้านไหนฝีมืออย่างไร ร้านที่เรารู้จักและยอมรับในฝีมือคั่วไก่ก็อยู่ในเยาวราช เป็นที่รู้จักในชื่อ "คั่วไก่กระทะเหลือง" อันนี้ไม่รู้ใครตั้งแต่ผมจะเรียกร้านนี้ว่า "คั่วไก่ ป็อปอาย" กล้ามมือที่แขนใหญ่กว่าขาเด็กเล็กๆอีก ผัดด้วยช้อน เอาเป็นว่าเมื่อไรเขายอมให้ผมไปถ่ายร้านเขา จะเขียนถึง
    [​IMG]แบบคั่วครับ เขาผัดไข่มาในจานเลย
    [​IMG]เต็มๆคำ เนื้อไก่ที่นุ่มแสนนุ่ม
    [​IMG]เครื่องปรุงที่ขาดไม่ได้ก็ตัวซอสพริกนี่ละครับ

    ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ สวนมะลิหรือคั่วไก่นายฮ้ง หลายคนคงอ๋อ แต่ไม่รู้ร้านดังเดิมอยู่ไหน ผมก็เช่นกัน แต่คราวนี้ได้จูเนียร์บอสใหญ่ของไทยรัฐออนไลน์เป็นผู้นำทาง หลังจากเละเทะ เทกระโถนจากการเล่นกอล์ฟกันมา หิวจนตาลาย มุ่งหน้าร้านนี้ มาถึงผมถึงขำฮาแตก ร้านนี้ต้องพูดได้คำเดียวว่า "จนมุม" ในปากซอยทุกด้านจะถูกดักด้วยร้านคั่วไก่ทั้งนั้น (สลับขาหลอกกันแบบไม่ให้เข้าถึงร้านนี้) เรียกว่า "เราล้อมท่านไว้หมดแล้ว จงมอบตัวเสียโดยดี" ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ครั้งแรกที่ได้ยินจากเพื่อนรักผม เจ้าโดด เพราะพี่ท่านดันมาจีบสาวแถวนี้เลยรู้จัก แต่ไม่เคยพาผมมาสักครั้ง ไม่รู้กลัวอะไร..ว่ะ เอามาสั่งกันเลยดีกว่า

    [​IMG]แบบอบ มาเป็นไข่ลวกแบบนี้ล่ะครับ
    [​IMG]
    จานที่ขึ้นชื่อลือชาก็ต้องคั่วไก่เป็นแน่ เส้นที่กรอบนอกนุ่มใน ซึ่งคล้ายกับก๋วยเตี๋ยวราดหน้าเส้นกรอบตามภัตตาคารดีๆ เนื้อไก่ที่นุ่มรสดีรสชาติจัดจ้านสมราคาที่ตามหา มาสู่จานที่สอง แบบอบ เอ้าที่ร้านนี้มีหลายแบบเหมือนกัน แกะดูที่ละจุดไปเลย เส้นนุ่มนวลกว่าไม่กรอบนิ่มแต่หอมมากกว่า เนื้อไก่นำไปทอดก่อนและนำไปอบกับเส้นอีกที จานนี้เป็นจานที่แปลกตาไปจากทุกครั้งที่ไปกิน อร่อยมากไม่อยากให้คุณๆพลาดด้วยประการทั้งปวง

    [​IMG][​IMG][​IMG]
    ไปไงดีหว่า เอาตั้งต้นที่หน้าวัดเทพศิรินทร์ (ให้วัดอยู่ทางขวามือ ซ้ายเป็นคลอง) เลี้ยวขวาเข้าถนนพลับพลาไชยตรงไปเจอไฟแดงแรก ตรงต่อไป แยกที่ 2 ให้เลี้ยวซ้ายแล้วหาที่จอด ซอยเข้าห่างจากแยกประมาณ 50 เมตร (แยกนี้จะเป็นแยก รพ.กลาง) ครับ

    Rating : ที่สุดในแผ่นดิน

    เรื่องและภาพโดย
    ธนา ทุมมานนท์ (เบย์พาเลส)

    www.facebook.com/baypalace


    ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐ

    [​IMG]



    .

    ข่าวไทยรัฐออนไลน์


    http://www.giggood.com/news/view.php?id=224426&tag=ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่... จนมุม

    .

     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="headline" align="left" valign="baseline">ลิ้มลองของดี“บะหมี่แสบคูณสอง” บะหมี่รสเด็ด-ขาหมูโอวัลติน</td> <td align="right" valign="baseline" width="102">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">13 มีนาคม 2554 13:02 น.</td></tr></tbody></table>
    [​IMG] <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บรรยากาศภายในร้าน</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ประตูน้ำ เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ในวันว่างๆ “ผ่านมาแวะกิน” มัก จะชักชวนเพื่อนฝูงไปเดินดูสินค้าเสมอ แต่ก่อนจะเริ่มเดินนั้น ก็ต้องไปหาของอร่อยกินรองท้องกันเสียก่อน จะได้มีแรงเดินช้อปปิ้งนานๆ มื้อนี้จึงอยากจะนำเสนออีกร้านอร่อยขึ้นชื่อ ที่ใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องแวะมากินกันที่ร้าน “บะหมี่แสบคูณสอง”

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ด้านหน้าร้านบะหมี่แสบคูณสอง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ร้านนี้เปิดมากว่า 20 ปีแล้ว โดยตอนแรกนั้นตั้งอยู่ติดริม ถ.เพชรบุรี แต่ตอนนี้ได้เปลี่ยนเป็นศูนย์การค้าชิบูย่า 19 แล้ว ร้าน “บะหมี่แสบคูณสอง” จึง ได้ย้ายเข้ามาอยู่ใน ซ.เพชรบุรี 19 แทน แต่ว่าความอร่อยก็ยังคงอยู่เช่นเดิม ส่วนบรรยากาศของร้านก็นั่งกันเย็นสบายในห้องปรับอากาศ ไม่ต้องเหงื่อไหลไคลย้อย

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บะหมี่แห้งปู</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> อย่างเมนูขึ้นชื่อของร้านนี้ที่ต้องสั่งกันก็คือ บะหมี่แห้งปู (40, 50, 60 บาท) ที่ทางร้านทำเส้นบะหมี่เอง โดยจะเป็นบะหมี่ไข่ ที่ไม่ใส่สารกันบูด ที่ได้ลองชิมแล้วต้องบอกว่าเหนียวนุ่มมากๆ ส่วนเนื้อปูก็จะใช้เนื้อปูเป็นก้อนๆ ที่กินแล้วเต็มปากเต็มคำดี

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บะหมี่แห้งหมูแดง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> หรือหากจะสั่ง บะหมี่แห้งหมูแดง (40, 50, 60 บาท) ชามนี้ก็จะได้ความเหนียวนุ่มอร่อยของเส้นบะหมี่เช่นกัน แต่รสชาติจะแตกต่างออกไปด้วยหมูแดงที่นำเนื้อหมูส่วนสะโพกมาหมักด้วยเครื่อง ปรุงรสต่างๆ แล้วนำไปย่างด้วยเตาถ่าน ให้รสชาติที่ออกหวานๆ เนื้อหมูนุ่มๆ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เกี้ยวน้ำปูหมูแดง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ส่วนอีกชามที่น่ามาลิ้มลองก็คือ เกี๊ยวน้ำปูหมูแดง (40, 50, 60 บาท) ที่ตัวเกี๊ยวเป็นเกี๊ยวหมูปรุงรสได้กลมกล่อม หอมนุ่ม แล้วก็ใส่หมูแดง และเนื้อปูเป็นก้อนๆ ส่วนน้ำซุปก็เคี่ยวมาจากกระดูกหมูแล้วปรุงรสเล็กน้อย ทำให้ได้น้ำซุปรสชาติดี แบบที่ไม่ต้องปรุงเพิ่มก็อร่อยแล้ว

    และอีกหนึ่งเมนูแนะนำของร้านนี้ก็คือ ข้าวขาหมูโอวัลติน (40, 50, 60 บาท) เป็นสูตรพิเศษของทางร้านที่คิดค้นขึ้นมาเพิ่มความอร่อย ขาหมูนั้นจะใช้ทั้งขาหน้าและขาหลังมาทำความสะอาด แล้วต้มพร้อมกับเครื่องพะโล้ ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงต่างๆ รวมถึงผงโอวัลตินที่จะช่วยให้ได้รสเข้มข้นขึ้น โดยจะเคี่ยวไว้ข้ามคืนเพื่อความเปื่อยนุ่ม

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ข้าวขาหมู</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> นอกจากขาหมูแล้ว ก็ยังมีไส้พะโล้ ที่นำมาต้มกับ เครื่องพะโล้เช่นกัน ลองชิมข้าวขาหมูจานนี้แล้วรสชาติจะออกเค็มๆ หน่อย แต่ก็หอม กลมกล่อม อร่อยดี แล้วเพิ่มความจี๊ดจ๊าดให้กับข้าวขาหมูด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ด ที่ออกเปรี้ยวๆ เผ็ด ถ้ากินคู่กันแล้วก็ยิ่งอร่อยเหาะ

    นอกจากนี้ก็ยังมี คากิ (ขาละ 60 บาท) มาให้ลองชิมด้วย หรือใครอยากจะเพิ่มโปรตีนก็ต้องสั่ง ไข่พะโล้ (ฟองละ 10 บาท) มากินคู่กัน หรือหากชอบขาหมูมากๆ ก็สั่ง ขาหมูทั้งขา (ขาละ 500 บาท) กลับไปกินที่บ้านก็ได้

    ความอิ่มอร่อยแบบนี้ แวะเวียนมาลองชิมกันได้ที่ร้าน “บะหมี่แสบคูณสอง” ซึ่ง หากว่ากินอิ่มแล้วจะไปเดินออกกำลังกายเผาผลาญพลังงานด้วยการช้อปปิ้งต่อก็ ยังไหว หรือจะไปช้อปปิ้งก่อนแล้วแวะมาเติมพลังก็ไม่ว่ากัน

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <center>รายงานสดจากพื้นที่ข่าว

    เดินทางไปที่นี่
    Latitude: 13.75299857 Longitude: 100.5394858
    [​IMG]

    </center>

    * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

    ร้าน “บะหมี่แสบคูณสอง” ตั้ง อยู่ที่ 4/32-33 ซ.เพชรบุรี 19 ถ.เพชรบุรี แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. การเดินทางถ้ามาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิให้วิ่งตรงมาบน ถ.พญาไท แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ถ.เพชรบุรี แล้ววิ่งตรงมาเรื่อยๆ ให้สังเกตทางซ้ายมือจะเห็น ซ.เพชรบุรี 19 (เยื้องกับพันธุ์ทิพย์พลาซ่า และแพลตินัม) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยแล้วตรงไปอีกประมาณ 30 เมตร จะเห็นร้านตั้งอยู่ทางขวามือ ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.00-16.00 น. โทร. 0-2653-9618, 08-1819-2929

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> คลิก!!อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน "บะหมี่แสบคูณสอง"</td></tr></tbody></table>
    รายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน "บะหมี่แสบคูณสอง" <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">11 มีนาคม 2554 09:40 น.</td></tr></tbody></table>
    [​IMG] ชื่อร้าน : บะหมี่แสบคูณสอง

    ประเภทอาหาร : อาหารจานเดียว

    เมนูจานเด่น : บะหมี่แห้งปู,บะหมี่แห้งหมูแดง,เกี๊ยวน้ำปูหมูแดง,ข้าวขาหมู

    บรรยากาศร้าน : ห้องแถวติดแอร์

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 4/32-33 ซ.เพชรบุรี 19 ถ.เพชรบุรี แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. การเดินทางถ้ามาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิให้วิ่งตรงมาบน ถ.พญาไท แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ถ.เพชรบุรี แล้ววิ่งตรงมาเรื่อยๆ ให้สังเกตทางซ้ายมือจะเห็น ซ.เพชรบุรี 19 (เยื้องกับพันธุ์ทิพย์พลาซ่า และแพลตินัม) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยแล้วตรงไปอีกประมาณ 30 เมตร จะเห็นร้านตั้งอยู่ทางขวามือ

    เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.00-16.00 น.

    เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 0-2653-9618, 08-1819-2929



    .

    Travel - Manager Online -
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    "บะหมี่หมื่นปี" ยาวทุบสถิติกินเนสส์ <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">14 มีนาคม 2554 18:21 น.</td></tr></tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="550"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เชฟจีน แซ่ซู พร้อมผู้ช่วย กำลังยืดเส้นบะหมี่ ณ เขตปกครองตนเองต้าหลี่ ไป๋ อำเภอเวยซาน มณฑลอวิ๋นหนัน(ยูนนาน) เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา </td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ผู้ มาร่วมงานนับพันร่วมด้วยช่วยกันทำเส้นบะหมี่ที่มีความยาวมากที่สุดในโลก ในกิจกรรมทำเส้นบะหมี่อายุยืน ณ เขตปกครองตนเองต้าหลี่ ไป๋ อำเภอเวยซาน มณฑลอวิ๋นหนัน(ยูนนาน) เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา

    เส้น บะหมี่ดังกล่าว ทำจากแป้งข้าวสาลีทั้งสิ้น 15 กิโลกรัม มีความยาวทั้งสิ้น 1,704 เมตร ทุบสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ใช้ระยะเวลาในการทำ 25 นาที

    ชมภาพบรรยากาศการทำ "เส้นบะหมี่หมื่นปี" (ภาพไชน่า เดลี่)

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="550"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="550"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="550"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="550"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="550"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="550"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เส้นบะหมีหมื่นปี ยาว 1,704 เมตร ทุบสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="550"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ชาวจีนกำลังถือเส้นบะหมี่ยืนเรียงรายต่อกันเป็นแถว</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="550"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    </td></tr></tbody></table>

    .

    http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9540000032971

    .
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    ชมของแต่งบ้าน ชิมอาหารอร่อย ที่ “ครัวนครภัณฑ์” <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">27 มีนาคม 2554 15:12 น.</td></tr></tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="baseline"> โดย : ผ่านมาแวะกิน (travel_astvmgr@hotmail.com)

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บรรยากาศนั่งสบายในร้านครัวนครภัณฑ์</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> วันหยุดสุดสัปดาห์ นอกจากจะเป็นช่วงเวลาที่เราได้ดูแลตัวเองแล้ว ก็ยังเป็นช่วงเวลาที่จะต้องดูแลบ้านอันแสนอบอุ่นของเราด้วย อาทิตย์ที่ผ่านมา “ผ่านมาแวะกิน” ก็เลยแวะเวียนเข้าออกร้านขายของตกแต่งบ้านหลายๆ ร้าน ก่อนจะมาเจอที่นี่ ร้าน “ครัวนครภัณฑ์” ที่นอกจากจะขายของแต่งบ้านแล้ว ก็ยังมีอาหารอร่อยๆ ไว้ให้ลองชิมกันด้วย

    จุดเริ่มต้นของร้านนี้เริ่มมาจาก บริษัทอุตสาหกรรมนครภัณฑ์ ที่เปิดขายงานประติมากรรม ของตกแต่ง บัวปูนปั้น ต่างๆ ในสไตล์โรมัน จนเมื่อปี 2540 ซึ่งเป็นช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ ทางร้านจึงเริ่มเปิดขายก๋วยเตี๋ยวควบคู่กันไปด้วย เพื่อเป็นการช่วยเหลือพนักงานและทางบริษัท

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ก๋วยเตี๋ยวน่องไก่ตุ๋น</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ปัจจุบันนี้ ทางร้านก็มีหลากหลายเมนูให้เลือกชิม ทั้งก๋วยเตี๋ยว และอาหารตามสั่งต่างๆ ส่วนบรรยากาศก็นั่งกินกันได้สบายๆ ในห้องแอร์โล่งกว้าง พร้อมกับชมสินค้าแต่งบ้านกระจุกกระจิกที่มีอยู่ด้านใน ส่วนด้านนอกร้านก็ยังมีของตกแต่งบ้านและสวนแบบอื่นๆ ให้เลือกดูด้วย

    เดินดูของเพลินๆ ก็เริ่มหิว เราเลยสั่ง ก๋วยเตี๋ยวน่องไก่ตุ๋น (35 บาท พิเศษ 45 บาท) มาลองชิม ชามนี้เป็นเมนูเด่นของร้านที่มีมาแต่เริ่มแรก โดยจะใช้น่องไก่คัดพิเศษมาหมักกับเครื่องเทศข้ามคืน ก่อนจะนำไปตุ๋นจนเปื่อย ส่วนไก่ฉีกก็จะใช้เนื้ออกมาฉีกเป็นชิ้น ลูกชิ้นนั้นใช้ลูกชิ้นหมูคุณภาพดี และน้ำซุปจะต้มจากโครงไก่ใส่เครื่องเทศจีนเพิ่มความหอมน่ากิน ลองชิมน้ำซุปดูแล้วหอมหวานกลมกล่อม เนื้อไก่เปื่อยนุ่มได้รสชาติ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เมี่ยงก๋วยเตี๋ยว</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เมนูถัดไปเอาใจคนรักสุขภาพกับ เมี่ยงก๋วยเตี๋ยว (39 บาท) ที่ในจานมี ผักกาดหอม สะระแหน่ ผักชี โหระพา หอมใหญ่ แครอท เนื้อกุ้งต้ม หมูรวนปรุงรส และโปรตีนเกษตรทอดกรอบ ส่วนเส้นก๋วยเตี๋ยวก็เลือกได้ทั้งเส้นหมี่ เส้นใหญ่ บะหมี่ โดยจะเสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะที่หน้าตาคล้ายๆ น้ำจิ้มซีฟู้ด ซึ่งเวลากินก็จะต้องคลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดพร้อมกับน้ำจิ้มให้เข้ากัน เมนูนี้ชิมแล้วชอบมาก เพราะน้ำจิ้มเปรี้ยวหวานกำลังดี ได้กินผักสดๆ และเพิ่มความอร่อยด้วยโปรตีนเกษตรกรุบกรอบ

    ต่อกันด้วย ข้าวคลุกกะปิ (35 บาท) ที่ใช้ขาวหอมมะลิผสมข้าวเสาไห้หุงสุก แล้วผัดกับกะปิที่ปรุงรสแล้ว ตัวหมูหวานใช้หมูสันนอกมาปรุงรส เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงทั้งกุ้งแห้ง ถั่วฝักยาว หอมแดง ไข่ฝอย มะม่วงซอย พริกแห้งทอด พริกซอย และแตงกวา ข้าวคลุกกะปิจานนี้รสชาติเค็มกำลังดี หมูหวานนุ่ม ไม่หวานมากนัก เข้ากันกับเครื่องเคียงต่างๆ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ข้าวคลุกกะปิ</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> และเติมเต็มความอิ่มปิดท้ายด้วยเมนู ขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ (35 บาท) ทางร้านเลือกใช้เครื่องแกงที่สั่งมาเป็นพิเศษสดๆ ใหม่ๆ มาแกงกับกะทิ ใส่เนื้ออกไก่เลาะหนังออก จากนั้นใส่มะเขือพวง มะเขือเปาะ และใบมะกรูดซอย ตักใส่ชามมาเสิร์ฟพร้อมกับขนมจีนที่จับเป็นก้อนกลม ผักต้มและผักสดแก้เลี่ยน เมนูนี้เน้นที่ความเข้มข้นครบรสของน้ำแกง แต่ไม่มันเกินไป เนื้อไก่นุ่มอร่อย ซึ่งถ้าหากเบื่อเนื้อไก่แล้ว จะสั่งเป็นแกงเขียวหวานปลากรายก็ได้

    ความอร่อยของ “ครัวนครภัณฑ์” ไม่ได้หมดเพียงแค่นี้ ยังมีเมนูน่าลองอย่างเช่น ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นเห็ดหอม (35 บาท) ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง (25 บาท) ก๋วยเตี๋ยวแกงเขียวหวานไก่ (35 บาท) ก๋วยเตี๋ยวหมูอบ (35 บาท) และอีกหลากหลายจาน ซึ่งถ้าใครอยากเลือกซื้อของแต่งบ้านพร้อมกับได้กินของอร่อย ก็อย่าลืมแวะเวียนกันมาที่นี่แล้วกัน

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="350"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="350"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ </td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

    “ครัวนครภัณฑ์” ตั้งอยู่ที่ 3/4 ม.6 ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี การเดินทางถ้ามาจากแยกเกษตร ให้วิ่งตรงมาทาง ถ.งามวงศ์วาน ตรงเข้าสู่ ถ.รัตนาธิเบศร์ ข้ามสะพานพระนั่งเกล้า แล้วตรงมาเรื่อยๆ ก่อนถึงแยกบางพลูประมาณ 50 เมตร ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือติดริมถนน สังเกตหน้าร้านจะมีชามก๋วยเตี๋ยวใบใหญ่เป็นจุดเด่น สามารถจอดรถได้ในบริเวณร้าน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 07.30-16.30 น. โทร. 08-9022-1233

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> คลิก!!อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน"ครัวนครภัณฑ์"</td></tr></tbody></table>
    รายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน "ครัวนครภัณฑ์" <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td valign="middle"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">25 มีนาคม 2554 14:56 น.</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td>
    </td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ชื่อร้าน : ครัวนครภัณฑ์

    ประเภทอาหาร : ก๋วยเตี๋ยว,อาหารจานเดียว

    เมนูจานเด่น : ก๋วยเตี๋ยวน่องไก่ตุ๋น,เมี่ยงก๋วยเตี๋ยว,ข้าวคลุกกะปิ,ขนมจีนแกงเขียวหวานไก่

    บรรยากาศร้าน : โปร่งโล่ง

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 3/4 ม.6 ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี การเดินทางถ้ามาจากแยกเกษตร ให้วิ่งตรงมาทาง ถ.งามวงศ์วาน ตรงเข้าสู่ ถ.รัตนาธิเบศร์ ข้ามสะพานพระนั่งเกล้า แล้วตรงมาเรื่อยๆ ก่อนถึงแยกบางพลูประมาณ 50 เมตร ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือติดริมถนน สังเกตหน้าร้านจะมีชามก๋วยเตี๋ยวใบใหญ่เป็นจุดเด่น

    สถานที่จอดรถ : ภายในบริเวณร้าน

    เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 07.30-16.30 น.

    เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 08-9022-1233


    Travel - Manager Online -
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    ปู ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ



    ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ อาจจะเป็นเมนูโปรดสำหรับหลายๆ คนที่อยากรับประทานก๋วยเตี๋ยว
    เรื่อง/ภาพ ชายโย
    ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ อาจจะเป็นเมนูโปรดสำหรับหลายๆ คนที่อยากรับประทานก๋วยเตี๋ยว แต่ต้องการความแซบแบบไทยๆ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำจึงเป็นเมนูที่เหมาะมาก และยิ่งร้านไหนที่สามารถทำก๋วยเตี๋ยวต้มยำแห้งได้อร่อยแล้ว ยิ่งไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะก๋วยเตี๋ยวต้มยำแห้งถ้าคนไม่รู้สูตร มือไม่ถึงจริงๆ ทำอร่อยยากครับ และเราเองก็เจอหลายร้านที่สอบตกในเมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำแห้งมาแล้ว

    วันนี้เราจะพาไปที่ร้าน ปู ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำสูตรโบราณ การเดินทางมาที่ร้านนี้ค่อนข้างลำบากนิดหนึ่ง ตรงที่ต้องมีรถส่วนตัวอย่างเดียวเลย

    [​IMG]

    การเดินทางมาที่ร้านนี้ให้วิ่งมาตามเส้นทางหลวงหมายเลข 9 หรือวงแหวนรอบนอกตะวันตก มุ่งหน้าไปทางบิ๊กซี บางใหญ่ หากเดินทางมาจากด้านฝั่งธนบุรี วิ่งเลยยูเทิร์นที่มาจากถนนพระราม 5 เล็กน้อยให้ชิดซ้าย จะผ่านโลตัส ชะลอหาซอยวัดพระเงิน หรือป้ายบอกทางไปโรงเรียนเปรมประชาวัฒนา วิ่งเข้าซอยตรงไปอีกประมาณ 7 กิโลเมตร ก่อนถึงวัดป่ามณีกาญจน์ จะเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ทางซ้ายมือ เป็นร้านเล็กๆ แต่ลูกค้าแน่นร้านตลอด ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่กลับมาจากทำบุญที่วัด หรือเพิ่งออกจากการปฏิบัติธรรม

    เมนูเด็ดของร้านก็เห็นจะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำสูตรโบราณ ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นราคาขายประมาณ 25 บาท แต่ส่วนใหญ่จะสั่งกัน 2 ชาม ก็ตก 50 บาทถึงจะอิ่ม จะว่าคุ้มก็ไม่เชิง คงแล้วแต่คนคิดว่าถูกหรือแพงกว่ากัน แต่เรื่องรสชาตินั้นผมบอกได้เลยว่าอร่อยใช้ได้เลยครับ ครบเครื่องชนิดที่ว่ารับประทานแล้วต้องบอกว่าใช่เลย

    รสชาติก๋วยเตี๋ยวของที่นี่จะออกหวานมันเผ็ดตาม คลุกเคล้าให้เข้ากันก็จะได้ความอร่อยของหมูต้มยำทรงเครื่อง บีบมะนาวอีกนิด เติมพริกอีกหน่อยก็อร่อยเหาะกันเลยทีเดียว เมนูที่เราสั่งมาชิมคือก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำแห้งเส้นเล็ก และก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น 2 เมนูนี้รับรองความอร่อย

    คนที่มารับประทานอาหารที่ร้านนี้ เราแนะนำให้มาทำบุญหรือเที่ยวชมวัดละแวกนี้ในตัว เพราะที่วัดป่ามณีกาญจน์ ขึ้นชื่อเรื่องการปฏิบัติธรรมและนั่งสมาธิพอสมควร รวมทั้งคนที่กำลังหาต้นไม้ตกแต่งสวนและบ้าน ในซอยนี้มีขายเยอะครับ จะได้คุ้มค่าน้ำมัน ดีกว่ามาชิมเพียงอย่างเดียว


    โพสต์ทูเดย์ กิน-เที่ยว : ปู ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ

    โพสต์ทูเดย์

    .
    http://www.posttoday.com/กิน-เที่ยว/กิน-ดื่ม/ตะลอนชิม/81717/ปู-ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ


    .
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>“ชาบูตง” ราเมนต้นตำรับ ทีวีแชมป์เปี้ยน</TD><TD vAlign=baseline align=right width=102>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>21 เมษายน 2554 10:38 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>บรรยากาศภายในร้านชาบูตง</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> “อิรัชชัยมาเสะ” ยินดีต้อนรับค่ะ / ครับ

    เสียงกล่าวต้อนรับแบบพร้อมเพียงของพนักงานชาย หญิง ดังพร้อมกันทันทีเมื่อ “ตระเวนกิน” ก้าวท้าวเข้าสู่ร้าน “ชาบูตง” (Chabuton) เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นขายราเมนที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากแดนอาทิตย์อุทัย และกำลังมาแรงเป็นที่นิยมชมชอบในหมู่นักกินราเมนชาวไทย ดังนั้นในมื้อนี้เราจึงตั้งใจที่จะมาอิ่มท้องกับราเมนรสเลิศของที่ร้านนี้กันอย่างเต็มที่

    แต่ก่อนที่จะได้ลิ้มลองราเมนรสอร่อย มาทำความรู้จักและความเป็นมาของชาบูตง ที่มีความน่าสนใจกันก่อนดีกว่า “ชาบูตง” จัดว่าเป็นราเมนต้นตำรับขนานแท้ของญี่ปุ่น โดยมี มร.ยาสุจิ โมริซึมิ (Mr. Yasuji Morizumi) เป็นผู้ค้นคิดราเมนสูตรอร่อยจากวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่คัดสรรมา จนได้รับการขนานนามว่า “ผู้เป็นเลิศทางด้านการทำราเมน” จากงาน “8th Tokyo One Week Ramen Grand Prize” และยังได้รับรางวัลชนะเลิศราเมนต้นตำรับแท้จากญี่ปุ่น จากรายการ “ทีวี แชมป์เปี้ยน” รายการทีวีชื่อดังในหมู่นักชิมของญี่ปุ่น

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>มุมโต๊ะนั่งสบายๆ </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> นอกจากนี้ชาบูตงยังเป็นราเมนเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ได้รับการโปรโมทและถูกแนะนำจากไกด์บุ๊คชื่อ “มิชลิน ไกด์ แอลเอ” (Michelin Guide LA.) นิตยสารแนะนำแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตยอดนิยมในอเมริกาอีกด้วย โดยเปิดสาขาแรกที่เมือง อะกิฮาบาระ กรุงโตเกียว ขยายสาขาเรื่อยมาจนมีสาขาถึง 18 แห่งในขณะนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น และชาบูตงก็ได้มาเปิดให้บริการความอร่อยของราเมนตามแบบต้นต้นรับของเชฟทีวี แชมป์เปี้ยน ให้นักกินชาวไทยได้ลิ้มลองกันถึงที่ โดยไม่ต้องเสียเงินบินไปกินไกลถึงญี่ปุ่นกันแล้ว

    สำหรับราเมนของที่ร้านนี้ต้องบอกว่าทางร้านคัดสรรแต่วัตถุดิบชั้นดี เลือกแต่ของที่มีคุณภาพ คำนึงถึงเรื่องสุขภาพของนักกิน และพิถีพิถันใส่ใจในทุกขั้นตอนการปรุงราเมนเป็นอย่างมาก กว่าจะได้ออกมาเป็นเมนูราเมนรสเลิศที่มีให้เลือกสั่งมากินอยู่หลายเมนูด้วยกัน

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>Tonkotsu Chashumen</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เมนูราเมนชามเด่นที่อยากแนะนำให้ลิ้มลองกันก็มี Tonkotsu Chashumen (245 บาท) เป็นราเมนที่โดดเด่นด้วยน้ำซุปกระดูกหมู ที่ผ่านการเคี่ยวปรุงรสกับวัตถุดิบอันหลากหลายกว่า 40 ชนิดจนได้น้ำซุปกระดูกหมูที่มีความเข้มข้นมาก เส้นราเมนเป็นเส้นกลม แล้วในชามยังใส่หมูย่างสูตรต้นตำรับสไตล์ญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ใส่ต้นหอมญี่ปุ่น ต้นหอมไทย และหน่อไม้ญี่ปุ่น ชิมราเมนชามนี้แล้วถูกปาก โดนใจตรงที่น้ำซุปหอมกลมกล่อมรสเข้มข้น เส้นราเมนก็เหนียวนุ่มกำลังดี บวกกับได้รสชาติของหมูย่างที่เนื้อนุ่มรสดีเข้ากัน

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>Kara Kara Shio Tonkotsu Ramen</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ชามต่อมานำเสนอ Kara Kara Shio Tonkotsu Ramen (195 บาท) เป็นราเมนแบบเส้นกลม แต่ยังเป็นน้ำซุปกระดูกหมูเช่นกัน แต่มีความเข้มข้นน้อยกว่าชามแรก ใส่หมูย่าง ต้นหอมญี่ปุ่น ต้นหอมไทย และหน่อไม้ญี่ปุ่นเหมือนกัน แต่ที่ไม่เหมือนและโดดเด่นกว่าคือ จะมีหมูสับผัดเครื่องเทศรสจัดจ้านตามสูตรเด็ดของทางร้าน ใส่โรยหน้ามาด้วย ลิ้มรสแล้วถูกปากไปอีกแบบ นอกจากน้ำซุปจะหอมรสละมุนกลมกล่อมแล้ว ยังได้รสความเผ็ดนิดๆ จากหมูสับที่ปรุงรสกับเครื่องเทศเมื่อคลุกเคล้ารวมกับน้ำซุป

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>Shoyu Ramen</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> จากนั้นมาชิม Shoyu Ramen (130 / 170 บาท) เป็นราเมนเส้นแบน ส่วนน้ำซุปเป็นซุปซีอิ้วญี่ปุ่นหอมกรุ่นตามสูตรต้นตำรับ ใส่หมูย่าง และถั่วงอกลวกสุก ซดน้ำซุปได้กลิ่นซีอิ้วญี่ปุ่นหอมๆ ออกรสเค็มกลมกล่อมกำลังดี

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>Shoyu Zaru Ramen</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> อีกหนึ่งเมนูราเมนที่อยากให้ชิม คือ Shoyu Zaru Ramen (150 / 170 บาท) เป็นราเมนเย็นสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม ตัวเส้นราเมนลวกสุกผ่านน้ำเย็น และแช่น้ำแข็งให้มีความเย็นก่อนนำมาเสิร์ฟ กินคู่กับซอสซารุที่ปรุงจากซีอิ้วญี่ปุ่นอันเข้มข้น เวลากินก็คีบเส้นราเมนจุ่มลงไปในน้ำซอส รสชาติโดนใจทั้งเส้นราเมนที่เหนียวนุ่มเด้งและน้ำซอสออกรสเค็มเข้มข้น

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>Grilled Gyoza</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> และใช่ว่าจะมีแต่ราเมน ที่นี่ยังมีเมนูกินเล่นอื่นๆ ที่น่าลองลิ้มกันอีก ไม่ว่าจะเป็น Grilled Gyoza (80 บาท) เป็นเกี๊ยวซ่าสูตรญี่ปุ่นที่แป้งบางกรอบ ไส้เนื้อในนุ่มรสชาติดี ส่วนอีกอย่างคือ Chicken Tatsuta Age (75 บาท) เป็นไก่หมักปรุงรสทอดกรอบสูตรญี่ปุ่นเช่นกัน เนื้อไก่กรอบนอกนุ่มในจริงๆ ส่วนของหวานก็มี Almond Jelly (60 บาท) เป็นเต้าฮวยเย็นสูตรญี่ปุ่นที่ผสมผงอัลมอนต์ลงไปในเนื้อเต้าฮวย กินแล้วเนื้อเนียนเด้งนุ่มเย็นสดชื่นปากดี

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>Chicken Tatsuta Age</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูราเมนแนะนำอื่นๆ ที่น่าลองลิ้มอีก อาทิ Tonkotsu Ramen (130 / 175 บาท) Kara Kara Tonkotsu Ramen (195 บาท) Shio Tonkotsu Ramen (130 / 175 บาท) Shio Tonkotsu Chashumen (245 บาท) Chashu Don (75 บาท) ฯลฯ เอาเป็นว่าหกใครที่ชื่นชอบกินราเมนแบบต้นตำรับญี่ปุ่นขนานแท้ มาที่ร้าน “ชาบูตง” เป็นได้สมใจปากกันแน่นอน

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>Almond Jelly</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

    “ชาบูตง” (Chabuton) ตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลเวิร์ด ชั้น 6 เปิดจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-22.00 น. ทางร้านรับบัตรเครดิต โทร. 0-2613-1038, 0-2613-1092 และยังมีอีก 2 สาขา ที่สยามสแควร์ ซ.3 (ติดกับโรงหนังลิโด้ สยามสแควร์) เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. โทร. 0-2252-9351, 0-2252-9353 และที่ เมเจอร์รัชโยธิน บริเวณซูซูกิ อเวนิว ชั้น 2 เปิดจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.30-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 0-2939-4294-5

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> คลิก!! อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน “ชาบูตง”(Chabuton)

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ชื่อร้าน : ชาบูตง (Chabuton)

    ประเภทอาหาร : อาหารญี่ปุ่น

    เมนูจานเด่น : Tonkotsu Chashumen, Kara Kara Shio Tonkotsu Ramen, Shoyu Ramen, Shoyu Zaru Ramen, Grilled Gyoza, Chicken Tatsuta Age, Almond Jelly
    บรรยากาศร้าน : ห้องแอร์นั่งสบาย

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลเวิร์ด ชั้น 6

    สถานที่จอดรถ : จอดรถได้ภายในห้างเซ็นทรัลเวิร์ด

    บัตรเครดิต : รับบัตรเครดิต

    เวลาเปิด-ปิด : เปิดจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-22.00 น.

    เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 0-2613-1038, 0-2613-1092 และยังมีอีก 2 สาขา ที่สยามสแควร์ ซ.3 (ติดกับโรงหนังลิโด้ สยามสแควร์) เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. โทร. 0-2252-9351, 0-2252-9353 และที่ เมเจอร์รัชโยธิน บริเวณซูซูกิ อเวนิว ชั้น 2 เปิดจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.30-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 0-2939-4294-5
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    .


    Travel - Manager Online -
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    [FONT=Tahoma,]เกาเหลาเนื้อตุ๋น ถึงรสชาติครบสูตร

    อิ่มอร่อย


    <table align="left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="5" width="360"><tbody><tr><td align="center" bgcolor="#e0e0e0" valign="top">[​IMG]
    </td></tr></tbody></table>แม้ ไม่มีชื่อโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ แต่ร้านที่ขึ้นป้าย "เกาเหลาเนื้อตุ๋น เอ็นตุ๋น สด ตับ" ใกล้อาคารแบงก์ชาติ หรือ ธนาคารแห่งประเทศไทย ย่านบางขุนพรหม ก็มีลูกค้าหนาแน่น ทั้งที่เป็นข้าราชการและคนทั่วไปแวะเวียนมากินอยู่บ่อยๆ

    คุณสถิต และ นิธินันท์ ธรรมเจริญ สองสามีภรรยาเจ้าของร้านเล่าว่า เมื่อก่อนทำร้านบะหมี่ 8 ก้อน หรือร้านยู่อี่ หลังจากขายก๋วยเตี๋ยวหมูมาหลายปี ต่อมาเห็นว่าคนหันไปกินเนื้อกันเป็นส่วนใหญ่ จึงเปลี่ยนมาเป็นร้านเกาเหลาเนื้อตุ๋นแทน

    เจ้าของร้านเผยว่า ได้สูตรการตุ๋นเนื้อให้เปื่อยมาจากสมัยคุณพ่อ ซึ่งเคยเปิดร้านอาหารตามสั่งขาย สองคนช่วยกันปรับปรุงอีกนิดหน่อยจนได้สูตรที่ลงตัว และทำกันเองโดยไม่ต้องพึ่งลูกจ้าง <table align="right" border="0" cellpadding="0" cellspacing="5" width="360"><tbody><tr><td align="center" bgcolor="#e0e0e0" valign="top">[​IMG]
    </td></tr></tbody></table>

    เนื้อที่ ใช้สั่งจากที่ตลาดเทเวศร์ เป็นเนื้อก้อน 3 ชั้น และเนื้อโกเบของไทย โดยเป็นเนื้อส่วนของซี่โครงมีเอ็นสายแทรกอยู่ในเนื้ออย่างดี จากนั้นตุ๋นเนื้อทั้งสองรวมกันตั้งแต่เย็นถึงเช้าอีกวันหนึ่ง ใช้เวลาประมาณ 13 ชั่วโมง โดยใช้ไฟอ่อนๆ

    ในน้ำที่ปรุงด้วยเครื่องเทศพริกไทยดำ ลูกจันทน์เทศ และสมุนไพรอื่นๆ อันเป็นสูตรเฉพาะ เข้าไปในเนื้อกระทั่งเนื้อเปื่อย และได้น้ำซุปที่หอมหวาน

    ที่ร้านมี ให้ลูกค้าได้เลือกกินหลายเมนู ซึ่งส่วนมากคนที่มากินจะสั่งเป็นเกาเหลาเสียส่วนใหญ่ กินกับข้าวสวยร้อนๆ ปกติถ้าลูกค้ามาคนเดียวก็จะสั่งเกาเหลาเป็นชาม แต่ถ้ามาเกิน 3 คนขึ้นไปก็จะสั่งเป็นเกาเหลาหม้อไฟ ที่ใส่ทุกอย่าง ตั้งแต่ ม้าม ไส้ เอ็นแก้ว ริ้วกรอบ หรือจะเลือกสั่งอะไรก็ได้ตามแต่ลูกค้า

    ลูกชิ้นเนื้อ เป็นสิ่งที่ร้านภูมิใจนำเสนอ เพราะลูกชิ้นเป็นเนื้อล้วนอย่างดี กินแล้วได้รสชาติโดยตรง

    หรือ ถ้าใครอยากจะสั่งก๋วยเตี๋ยวเส้นก็ไม่มีปัญหา มีเส้นใหญ่ เส้นเล็ก เส้นหมี่ หรือจะเป็น "แห้งยำแซบ" เมนูสูตรเด็ดอีกจานของทางร้านที่เป็นเกาเหลาแห้ง โดยเราจะปรุงให้เสร็จใส่เนื้อต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ โดยลูกค้าไม่ต้องปรุงเลย มีรสเปรี้ยว เค็ม หวานครบเครื่อง

    ด้านเครื่องปรุงของร้านไม่ว่าจะเป็น พริกป่น ที่ป่นอย่างละเอียดรับรองว่าเผ็ดมาก และพริกน้ำส้มที่ทางร้านทำเอง ไม่มีกลิ่นเหม็น

    ร้าน หาไม่ยาก วิ่งจากแยกเทเวศร์ ถ.สามเสน ทางด้านขวามือจะเห็นแบงก์ชาติ แล้วจะเจอแยกบางขุนพรหม ให้เลี้ยวขวา ใต้สะพานพระราม 8 จะเห็นป้ายด้านหน้าร้าน

    เปิดให้บริการวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.30-15.00 น. และวันเสาร์หรือวันนักขัตฤกษ์ หรือวันหยุด ให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. วันอาทิตย์ หยุด 1 วัน สอบถามได้ที่โทร. 08-6600-5309 หรือ 08-9140-5086
    [/FONT]


     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="headline" align="left" valign="baseline">ก๋วยเตี๋ยว 5 บาท ท้าพิสูจน์ถูกและดี มีจริง!</td> <td align="right" valign="baseline" width="102">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">26 เมษายน 2554 10:14 น.</td></tr></tbody></table>


    [​IMG] <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ก๋วยเตี๋ยวชามนี้ 5 บาท</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> “ของถูก และดี ไม่มีในโลก” หลาย คนคงมีความเห็นสอดคล้องกับประโยคดังกล่าว แต่หนุ่มอย่าง “ไตรพล นาคสมบูรณ์” ต้องการลบความเชื่อนี้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระคนเมืองที่ต้องแข่งขันทั้งการงานและชีวิตประจำวัน โดยนำเสนอก๋วยเตี๋ยวหมูคุณภาพดี สะอาด มีเครื่องทุกอย่างครบ ปริมาณช่วยอิ่มท้องได้ ที่สำคัญขายเพียงชามละ 5 บาท

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="300"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="300"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ไตรพล นาคสมบูรณ์ กับลูกชาย</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ไตรพล เล่าว่า พื้นฐานทำธุรกิจขายส่งหมูปิ้งเสียบไม้ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายใต้ หจก.เสือใหญ่ไทยฟู้ดส์ ส่วนแรงบันดาลใจที่ขายก๋วยเตี๋ยว 5 บาท มาจากช่วงหนึ่งของชีวิต เคยขัดสนถึงขั้นเหลือเงินติดกระเป๋า 15 บาท จะซื้อข้าวแกงกินสักจานหรือก๋วยเตี๋ยวสักชามยังไม่ได้ จุดนี้ทำให้เกิดความคิดว่า เมื่อวันที่กลับมาลืมตาอ้างปาก จะทำอาหารที่ดีให้คนมีเงิน 15 บาทสามารถอิ่มอร่อยได้

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="582"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="582"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เงินกว่า 5 แสนบาท ถูกใช้ลงทุนเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ชื่อ “กำไรคนกรุง” อยู่ใน ซ.ติวานนท์ 41 โดย เป็นพื้นที่เช่าจากญาติคนหนึ่ง ลักษณะร้านออกแบบให้โปร่งโล่งสบาย หลังคาสูงมุงจาก โต๊ะเก้าอี้ไม้เรียงเป็นระเบียบ รองรับลูกค้าได้ราว 40 คน ครัวก๋วยเตี๋ยวเปิดโล่งให้ลูกค้าเห็นกรรมวิธีทำ

    อีกทั้ง สร้างห้องน้ำสะอาดไว้บริการลูกค้า และจัดสวนหย่อมเล็กๆ ปลูกต้นไม้และทำบ่อเลี้ยงปลาขนาดย่อม สร้างบรรยากาศร่มรื่นแก่ลูกค้า

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ในส่วนสูตรก๋วยเตี๋ยวหมู ไปเรียนวิธีทำจากศูนย์ฝึกอาชีพ จากนั้น นำมาประยุกต์ต่อยอดจนได้สูตรเฉพาะตัว มีเคล็ดลับอยู่ที่การใส่เครื่องยาจีนปั่นละเอียดลงในน้ำซุป ทำให้น้ำซุปข้นและรสชาติกลมกล่อม

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ไตรพล เล่าต่อว่า แม้ จะขายชามละ 5 บาท แต่กล้าการันตีคุณภาพดี เสิร์ฟในปริมาณที่เชื่อว่ากินชามเดียวก็รองท้องได้ ไม่ใส่สารปรุงรสใดๆ ทั้งสิ้น วัตถุดิบต่างๆ ล้วนใช้ของดี เช่น เนื้อหมูรับซื้อเจ้าประจำจากฟาร์มย่านนครปฐม ผักสดจากตลาดย่านปากเกร็ด ส่วนลูกชิ้นหมูเจ้าดังแถวสีลม ซึ่งเดินทางไปจ่ายตลาดด้วยตัวเอง เพื่อควบคุมคุณภาพและดูแลต้นทุนไม่ให้รั่วไหล

    ขณะที่เครื่องปรุงให้ความสำคัญเช่นกัน โดยใช้พริกบ่นผัดน้ำมันทำเอง น้ำตาลทรายใช้แบบไม่ฟอกขาว น้ำปลายี่ห้อดี เลือกใช้ขวดเล็ก เพราะขวดใหญ่กว่าจะหมด สิ่งสกปรก มดแมลง อาจไต่ตอมลงขวดได้

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บรรยากาศภายในร้าน</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> อย่างไรก็ตาม ถึงจะขายถูก และแต่งร้านสะอาดเรียบร้อย แต่ช่วง 6 เดือนแรก ลูกค้าเข้าร้านน้อยมาก ยิ่งช่วง 1-3 เดือนแรก ขาดทุนแทบทุกวัน เนื่องจากรสชาติยังไม่เป็นที่ถูกใจลูกค้า และที่สำคัญ ลูกค้าไม่ไว้วางใจ กลัวว่าขาย 5 บาทต้องมีวาระซ่อนเร้นอยู่เบื้องหลัง

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">แต่งร้านสไตล์เปิดโล่ง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> “ลูกค้าบางคนมาถึงร้าน แล้ว เห็นร้านตกแต่งอย่างดี กลับไม่กล้าเข้า เพราะเขาเกรงว่า ต้องมีอะไรไม่ดีซ่อนไว้แน่ๆ หรือกลัวจะเก็บส่วนอื่นแพงๆ แทน ทำให้ช่วงแรกร้านเงียบมาก ผมต้องควักเงินตัวเองมาโปะทุกวัน จนผ่านไปสักระยะ เริ่มมีลูกค้าไปเขียนตามอินเตอร์เน็ตว่าของเราดีจริง ถูกจริง รวมถึงได้กระแสบอกปากต่อปาก ทำให้ปริมาณลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆ” ไตรพล อธิบาย และเผยต่อว่า

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> จากที่สืบหาข้อมูลด้วยตัวเอง ทั่วประเทศไทยมีร้านขายก๋วยเตี๋ยว 5 บาท อยู่ประมาณ 10 กว่าเจ้า แต่ถ้าเทียบในด้านคุณภาพและปริมาณของก๋วยเตี๋ยว เชื่อว่า ร้านของเขาไม่ด้อยกว่าเจ้าอื่นๆ โดย เคล็ดลับที่จะขายได้ในราคาถูก มาจากพื้นฐานทำธุรกิจขายส่งหมูปิ้ง มียอดสั่งซื้อเนื้อหมูจำนวนมาก กว่า 300-400 กิโลกรัมต่อวัน ช่วยให้ต้นทุนวัตถุดิบถูกลง อีกทั้ง ต้องดูแลให้พนักงานได้ค่าจ้างที่ดี เพื่อยอมทำงานมากและจุกจิก เพราะกว่าจะได้ก๋วยเตี๋ยวหนึ่งชามต้องลวกเส้น ผัก ลูกชิ้น เนื้อหมู เติมน้ำซุป และทำวันละเป็นร้อยๆ ชาม

    ทั้งนี้ โดยเฉลี่ยต้นทุนที่แท้จริงหลังหักค่าใช้จ่ายต่างๆ อยู่ที่ประมาณชามละ 3-4 บาท หรือกำไรเพียงชามละ 1 บาทกว่าเท่านั้น ทำให้ร้านขายก๋วยเตี๋ยวทั่วไป ไม่นิยมจะขายชามเล็กราคาถูก เพราะประเมินว่าไม่คุ้มค่ากับความยุ่งยาก และแรงงานที่สูญเสียไป

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เมนูส้มตำ</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ไตรพล ยอมรับว่า หาก จะขายแค่ก๋วยเตี๋ยวชามละ 5 บาทอย่างเดียว โอกาสที่ร้านจะอยู่รอดคงเป็นไปได้ยาก ดังนั้น ในร้านจึงมีเมนูอื่นๆ มาเสริมเพื่อเฉลี่ยรายได้ โดยปัจจุบัน มีกว่า 30 รายการ เช่น ส้มตำ อาหารตามสั่ง ขนมหวาน เบเกอรี่ น้ำสมุนไพร เป็นต้น ทั้งหมดคิดสูตรเอง และคงจุดขายราคายุติธรรมไว้เช่นเดิม อย่างก๋วยเตี๋ยวราคาสูงสุด คือ เกาเหลาหมูตุ๋นพิเศษ ชามละ 40 บาท และเมนูแพงที่สุดของร้าน คือ เปาะเปี๊ยะทอดสูตรปากเซ่ ชุดละ 50 บาท

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เมนูหมูปิ๊ง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> สำหรับกลุ่มลูกค้าของร้าน หนุ่มคนขยันบอกว่า มีตั้งแต่เด็ก วัยรุ่นนักศึกษา คนทำงาน และครอบครัว เดินทางมาจากทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยเฉลี่ยผู้ชายจะกินก๋วยเตี๋ยวประมาณ 4-5 ชามต่อคน ส่วนผู้หญิงประมาณ 3-4 ชามต่อคน และเฉลี่ยใช้จ่ายในร้านเบ็ดเสร็จสูงสุดไม่เกิน 100 บาทต่อคน

    “ในปัจจุบันที่ราคาสินค้า ทุกอย่างปรับตัวสูงขึ้น ยอมรับว่า กระทบต้นทุนสูงขึ้นอย่างมาก แต่ผมพยายามคงขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 5 บาทเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยในอนาคตเมนูอื่นๆ อาจจะต้องปรับราคาขึ้น หรือลดปริมาณลง เพื่อเฉลี่ยต้นทุนให้สามารถคงขายก๋วยเตี๋ยว 5 บาท ให้เป็นทางเลือกราคาประหยัดแก่ลูกค้าต่อไปได้” ไตรพล ทิ้งท้าย

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ปอเปี้ยะทอดปากเซ่ ชุดละ 50 บาท</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ร้าน “กำไรคนกรุง” อยู่ใน ซ.ติวานนท์ 41 เปิด 9.00-16.30 น. โทร. 08-1123-1345 หรือ www.noodle5baht.com
    </td></tr></tbody></table>


    -http://www.manager.co.th/SMEs/ViewNews.aspx?NewsID=9540000050507-

    .
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    ยากิโซบะ ( yakisoba ) เมนูเส้น อร่อยเหาะแบบง่ายๆ

    -http://play.kapook.com/photo/show-108604-


    <table id="Table_01" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_10.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_22.gif"> [​IMG]</td> <td>[​IMG] </td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_24.gif"> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_35.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    <table id="Table_01" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_10.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_22.gif"> [​IMG]</td> <td>[​IMG] </td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_24.gif"> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_35.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    <table id="Table_01" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_10.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_22.gif"> [​IMG]</td> <td>[​IMG] </td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_24.gif"> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_35.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    <table id="Table_01" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_10.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_22.gif"> [​IMG]</td> <td>[​IMG] </td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_24.gif"> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_35.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    <table id="Table_01" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_10.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_22.gif"> [​IMG]</td> <td>
    </td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_24.gif"> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_35.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    <table id="Table_01" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_10.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_22.gif"> [​IMG]</td> <td>
    </td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_24.gif"> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_35.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    <table id="Table_01" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_10.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_22.gif"> [​IMG]</td> <td>[​IMG] </td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_24.gif"> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_35.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    <table id="Table_01" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_10.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_22.gif"> [​IMG]</td> <td>
    </td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_24.gif"> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_35.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    <table id="Table_01" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_10.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_22.gif"> [​IMG]</td> <td>[​IMG] </td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_24.gif"> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_35.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    <table id="Table_01" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_10.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_22.gif"> [​IMG]</td> <td>[​IMG] </td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_24.gif"> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_35.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    <table id="Table_01" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_10.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_22.gif"> [​IMG]</td> <td>[​IMG] </td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_24.gif"> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_35.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    <table id="Table_01" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_10.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_22.gif"> [​IMG]</td> <td>[​IMG] </td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_24.gif"> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_35.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    <table id="Table_01" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_10.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_22.gif"> [​IMG]</td> <td>[​IMG] </td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_24.gif"> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_35.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    <table id="Table_01" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_10.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_22.gif"> [​IMG]</td> <td>[​IMG] </td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_24.gif"> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_35.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    <table id="Table_01" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_10.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_22.gif"> [​IMG]</td> <td>[​IMG] </td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_24.gif"> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_35.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    <table id="Table_01" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_10.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_22.gif"> [​IMG]</td> <td>[​IMG] </td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_24.gif"> [​IMG]</td> </tr> <tr> <td> [​IMG]</td> <td background="http://202.183.165.44/images_play/box_w_35.gif"> [​IMG]</td> <td> [​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    รูป ยากิโซบะ ( yakisoba ) เมนูเส้น อร่อยเหาะแบบง่ายๆ รูป ยากิโซบะ ( yakisoba ) เมนูเส้น แบบพื้นๆของญี่ปุ่น แต่อร่อยเหาะ และ เป็นที่นิยมสุดๆ คนส่วนมากนิยมซื้อแบบนำไปทานที่บ้าน เพราะสะดวกสบายในการกิน โดยปกติจะเสิร์ฟพร้อมไข่ดาวโปะบนหน้า และใส่มายองเนสแบบญี่ปุ่นนิดๆหน่อยๆ แค่นี้ก็อร่อยสุดๆละ ส่วนเนื้อก็เลือกใส่ตามสะดวก ตามแต่ชอบ จะเนื้อ หมู ไก่ เป็ด ทะเล ก็ได้ทั้งนั้น หรือจะไม่ใส่ก็ได้นะ พอเห็นรูป ยากิโซบะ ( yakisoba ) แล้วรู้สึกหิวทันที เลยอยากให้เพื่อนได้หิวบ้าง ยากิโซบะ ( yakisoba ) เป็นอาหารพื้นๆที่ทำได้ง่าย และหากินได้ง่ายมากๆ หรือ ถ้าใครไม่ชอบรอก็ซื้อแบบสำเร็จรูปมากินก็ได้อร่อนเหมือนกัน ไปดูรูป ยากิโซบะ ( yakisoba ) น่ากินๆ ให้หิวเล่นๆกันเถอะ

    -http://play.kapook.com/photo/show-108604-



    .



    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2011
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    “ไฮป๊อป นู้ดเดิ้ล”หลากเมนูฟิวชั่น ลูกชิ้นและบะหมี่ มีทีเด็ด <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">1 พฤษภาคม 2554 14:15 น.</td></tr></tbody></table>
    [​IMG] <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> โดย : ผ่านมาแวะกิน (travel_astvmgr@hotmail.com)

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บรรยากาศในร้านไฮป๊อป นู้ดเดิ้ล</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> “ผ่านมาแวะกิน” พาไปลองชิมอาหารกันมาแล้วหลากหลายแหล่ง ซึ่งก็มีความเอร็ดอร่อยแตกต่างกันไป อย่างในมื้อนี้ที่ขอแวะเข้าห้างรับแอร์เย็นๆ เสียหน่อย เลยขอพามาลิ้มลองความอร่อยกันที่ “ไฮป๊อป นู้ดเดิ้ล” ร้านอาหารน้องใหม่ที่เปิดมาได้เพียง 3 เดือน แต่ความอร่อยนั้นนับว่าไม่เป็นรองใครเหมือนกัน

    จุดเริ่มต้นของร้านนี้ก็มาจากการทำโรงงานผลิตลูกชิ้นปลาส่งให้ร้าน อาหาร และโรงแรมต่างๆ จากนั้นก็เริ่มขยายมาทำโรงงานผลิตเส้นบะหมี่ และเมื่อถึงจุดหนึ่งก็มีการคิดสร้างตราสินค้าของตัวเองขึ้นมา จนกลายมาเป็น “ไฮป๊อป นู้ดเดิ้ล” ในวันนี้

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="350"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="350"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บะหมี่ลูกชิ้นปลาแห้ง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เมื่อเดินเข้าไปในร้านจะเห็นการตกแต่งแบบโมเดิร์น ที่ดูโปร่งสบาย ผนังด้านในจะเป็นสีแดงสด ขับเน้นตัวอักษรภาษาจีนสีขาวที่แปลว่า “ของมีค่าจากท้องทะเล” และเมื่อมาดูในเมนูแล้วส่วนใหญ่ก็จะเป็นเมนูแบบฟิวชั่น ที่คิดค้นผสมผสานกันมาอย่างกลมกลืน

    และจุดเด่นๆ ของร้านนี้ก็เห็นจะอยู่ที่เส้นบะหมี่ และลูกชิ้นปลา ซึ่งก็มีโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง ที่จะคัดสรรวัตถุดิบและควบคุมการผลิตให้มีคุณภาพ อย่างเส้นบะหมี่ก็จะเน้นที่ใส่ไข่ ทำให้ได้ความเหนียวนุ่ม และความหอม ส่วนลูกชิ้นปลาก็ใช้เนื้อปลาจันทร์ ปลาดาบ และปลาข้างเหลืองมาผสมกัน แล้วปรุงรสตามสูตรเฉพาะ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บะหมี่ผัดผงกะหรี่</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> มาลองชิมเมนูแรกเริ่มที่ บะหมี่ลูกชิ้นปลาแห้ง (45 บาท) ชามนี้เป็นเส้นบะหมี่ไข่ที่มีจุดเด่นที่ความเหนียวนุ่มแตกต่างจากที่อื่น ส่วนลูกชิ้นที่ใส่มาในชามก็มีทั้ง ลูกชิ้นปลากลม ลูกชิ้นปลารักบี้ ลูกชิ้นปลาผสมสาหร่ายทะเล ลูกชิ้นปลาผสมเห็ดหอมจีน และลูกชิ้นกุ้ง ที่ทำมาจากเนื้อกุ้งผสมกับเครื่องเทศ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซุปกระดูกหมูรสชาติกลมกล่อม ชิมเส้นบะหมี่ก็เหนียวนุ่ม ได้รสชาติกระเทียมเจียวที่คลุกเคล้ามาเล็กน้อย ลูกชิ้นเด้งหนึบ ไม่คาว

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บะหมี่ต้มยำทรงเครื่อง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> จานที่สองเป็น บะหมี่ผัดผงกะหรี่ (60 บาท) ที่ใช้บะหมี่ตัวเดียวกันมาผัดกับน้ำซอสผงกะหรี่สูตรของทางร้าน ใส่ทั้งไข่ไก่ ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นสาหร่าย กุ้งสด และปลาหมึกสด พร้อมกับขึ้นช่ายเพิ่มความหอมชวนกิน พอลองลิ้มรสแล้วก็อร่อยถูกปาก รสชาตินุ่มนวล

    ต่อกันด้วย บะหมี่ต้มยำทรงเครื่อง (60 บาท) ใช้เส้นบะหมี่มาลวก ใส่ลูกชิ้นปลา กุ้งสด ปลาหมึกสด และเห็ดนางฟ้า ลงไปในน้ำซุปต้มยำที่ใส่นมสดเพิ่มความกลมกล่อม ลองชิมแล้วรสชาติจัดจ้านพอประมาณ หอมกลิ่นเครื่องเทศ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บะหมี่ผัดฉ่า</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> แล้วขอมาต่อกับความจัดจ้านอีกสักจาน บะหมี่ผัดฉ่า (55 บาท) นะเส้นบะหมี่มาผัดกับซอสผัดฉ่าที่ปรุงมาเฉพาะ ใส่ลูกชิ้นปลา กุ้งสด ปลาหมึกสด และผักหลายชนิด ลองชิมแล้วได้รสชาติของผัดฉ่าแบบเข้มข้น แต่ไม่เผ็ดจนเกินไป

    ส่วนจานนี้ เส้นหมี่ปลาผัด (50 บาท) ขอแนะนำว่าต้องมาลิ้มลอง เพราะทางร้านใช้เส้นปลามาผัดกับซอสพริกไทยดำ ใส่เนื้อหมู กะหล่ำปลี เห็ดหอม และต้นหอม ชิมเส้นปลาก็นุ่มหนึบ ได้รสชาติของพริกไทยดำเข้าไปในเนื้อ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เส้นหมี่ปลาผัด</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> และขอแนะนำกันอีกสักสองจาน เริ่มที่ ลูกชิ้นปลาลวกจิ้ม (50 บาท) ใช้ลูกชิ้นชนิดต่างๆ มาลวกให้สุก กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่รสชาติจัดจ้าน ได้ความหวานของลูกชิ้นเข้ากับน้ำจิ้มได้อย่างดี กับอีกจานคือ ลูกชิ้นปลาน้ำสลัด (55 บาท) ที่นำลูกชิ้นปลามาคลุกเกล็ดขนมปังแล้วทอดกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำสลัดและผักสด จานนี้เป็นอาหารกินเล่นที่อร่อยไม่แพ้ใคร

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ลูกชิ้นปลาลวกจิ้ม และ ลูกชิ้นปลาน้ำสลัด</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> หรือหากอยากลองเมนูอื่นก็มีให้ชิมกัน อาทิ บะหมี่เป็ดย่าง (55 บาท) บะหมี่หมูแดง (45 บาท) บะหมี่หมูทงคัตสึ (60 บาท) บะหมี่ไก่เทริยากิ (60 บาท) เป็นต้น ซึ่งก็แวะเวียนกันมาได้ที่ร้าน “ไฮป๊อป นู้ดเดิ้ล”

    * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

    “ไฮป๊อป นู้ดเดิ้ล” ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ของเทสโก้ โลตัส สาขาแจ้งวัฒนะ ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. การเดินทางจากสะพานพระรามที่ 4 (ปากเกร็ด) ให้วิ่งตรงมาบน ถ.แจ้งวัฒนะ ผ่านเมืองทองธานี วิ่งตรงมาจนผ่านแยกคลองประปา-แจ้งวัฒนะ ให้ชิดซ้าย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าห้างเทสโก้โลตัส ร้านจะอยู่ที่ชั้น 1 ใกล้ๆ กับบันไดเลื่อน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น. โทร. 0-2982-6246

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> คลิก!!อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน"ไฮป๊อป นู้ดเดิ้ล"</td></tr></tbody></table>

    <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td align="center" valign="top"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"><tbody><tr><td align="center" valign="Top" width="450">[​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ชื่อร้าน : ไฮป๊อป นู้ดเดิ้ล (Hi pop Noodle)

    ประเภทอาหาร : อาหารเส้น,ฟิวชั่น

    เมนูจานเด่น : บะหมี่ลูกชิ้นปลาแห้ง,บะหมี่ผัดผงกะหรี่,บะหมี่ต้มยำทรงเครื่อง,บะหมี่ผัดฉ่า,เส้นหมี่ปลาผัด,ลูกชิ้นปลาลวกจิ้ม,ลูกชิ้นปลาน้ำสลัด

    บรรยากาศร้าน : โปร่งสบาย

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ของเทสโก้ โลตัส สาขาแจ้งวัฒนะ ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. การเดินทางจากสะพานพระรามที่ 4 (ปากเกร็ด) ให้วิ่งตรงมาบน ถ.แจ้งวัฒนะ ผ่านเมืองทองธานี วิ่งตรงมาจนผ่านแยกคลองประปา-แจ้งวัฒนะ ให้ชิดซ้าย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าห้างเทสโก้โลตัส ร้านจะอยู่ที่ชั้น 1 ใกล้ๆ กับบันไดเลื่อน

    เวลาเปิด-ปิด : ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น.

    เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 0-2982-6246

    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9540000052671-

    .
    <table class="tborder" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 2 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 1 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> sithiphong </td> </tr> </tbody></table>
    <table class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><thead> <tr> <td class="tcat" colspan="2"> [​IMG] (View-All) สมาชิกที่ได้อ่านกระทู้นี้แล้ว : 510 (Set) </td> </tr> </thead> <tbody id="collapseobj_thread_readers" style=""> <tr> <td class="alt1" colspan="2"> 1stdec, 9ศักดา9, :::เพชร:::, a9nan, abbanok@TH, aek_of, Aimee2500, akojang, algard, alisaelisa, alonesoul, AMIIKO, Amkar 64, Amornvat, andyjito, AnnaJ, Annie99, anyaha, apiluk_tarot, applegreen, Aquilani, aranaman, arjarhnnop, assagunn, atitap, attijit, banjo, BANJONG.L, batman9, Billythekop, birmza13, BKNS, bluetonnn, BOAPRIMNAM, boby1, Bonie_Jung, bookppc, boriphat, bouasifa, bowthirawan, bundit_tong, bussara5, buzzladder, b_wanlop, canary1985, cantona_z, cartoonsii, chachamnan, chainont, chaiyapol, chanin17, chanipa, chantasakuldecha, CharD_VirUS_ARt, chart2k, CHARUCHA, chatkultmn, CheKuvara, chkaon, Chomp, chutimon pamornkul, cmhadtong, cons049, cthongbua, cute_aume, Cutie Kung, dark-green, dechasuwan, deer_s, dekmama, denki99, Dinendal, direkk, Dizzy1_Hotchic, domemy, doyoudo, dreamy, drmetta, duangjaij, duangkamol, Eakachai, EAKKARACH, EUROPE, Eyejang, fern_pinkky@hotmail.com, gagabart, Ga_t, gjasmineg, goldtop, goople, gottors, grinny, ham000, HeartofDragon, HiFocus, hiroki@hotmail, hmoomoo, hongsfa, honmaru07, hs1joo, Hs1xlk, I am Mint, I-Dhamma, I-see-U, iamchatchai, Icyuki, idekzaa, iiploii, ikojun, iMuzic, ink black, insee99, itipizo, J8, jaya, jee4, jeerapatmatemart, jerasak, jimandao, jiradech panatuhk, jirarad, jit7777, JitKrajang, jiworn_UBL, jokemhoo, joso, junoo, junsingha, junze, jurung5, k@_k@, kaenlukson, kamen rider den-o, kantatat, KARNDAVADEE, KDUSIT, khlung-fcpk, KIBKIW, kikky01, kim2533, kit14, KittiWit.C, kitti_2ut, kkoh, kkranlert, KLRHV1, KM_velazquez, kookai99, kratair, kridaporn, ksriuta, kulaya, kulthida, kungfuloma, kunyapia, kuppa20, ladda_pr, lady_ta, Limtied, lingyai, liniger, lioness, lmagine, LooKeD^^, lor69, lovedozz, luis2499, luknum, lynin, m@c, Magicbunny, mancity04, maokorat, meboon, meesawi, MENMCROCK, mmpong, modxsuper_1, moondance2, morphines, Mr.pao, mssuporn, My jazz, m_sungkhassit, namitta, nanarnasia, nAnCe, napak123, naphat15, narintr9, narist, neeranut, Nefertity, Nemo, nida007, nidjar21, Ninana, Ninetrin, Nirvana, NitrouS, nna, noi091, nongnooo, Novice in con, Nu P, Nu Pat, numtan40, Nuttawat_J, omega111, omio, ongkuleemarn2010, ouuu99, p เสื้อเหลือง, P.S._FabriNET, Pagee3324, PALAPRASERT, pallop, pandablahblah, panthila@hotmail.com, panu_832, Panyaem, PaPaMade, pat007, PeacE123, phalek, phanit, PHURIT 9018, pichanut, pim0001, Pinkcivil, plamp256, pm, pollyfirst, Pongprime, ponrat, ponund, poppsl, potesiri, pr!mpr!e, pra, PRA2011, prosper, psombat, puranut, P_Jik, radha, ratcharoen, Readome, rich158, rmutt, ruang25, s3515941, sabainang, sakkk523, sammyreturn, sare.ewan, sarsi_boleh, sathorn bun, savetime, sawwanee, sdf, seasave, shaggyhair, shawty, shorewattana, silk, Simadong, sinsair tavada, sirawasa, Sirichut, sithiphong, sittiporn.s, skmsaran9, smartpup, smartpup2001, smile072, snookkerball, somboonc, somchai-r, somchay1, sompob16, song2009, spark, spharm, spongetoon, sr20detgt, Starpegasus, startrek1234, sujjaporn, suparbtom, supatipunno, supatorn, supaya, surintat, sutamas, suthep1970, Suwadee, suwichai95, suwit_l, sydneyboy, s_burapa, talaythai_77, tantawan7, tantoy, taomar, tarnaka, tassanee ganhet, tawatd, taweewattana, taw_wan, thaboo, thainanut, ThanaponD, thanits, The Light, theerac, theerasak, thenuttika, thera, TheWoody, thirasak, Thitiworada, Thungthing, tictem, tingerbell, tips2513, title_um, TollD456, tommy01, Tom_Om, ton3170, tonenit, tonfhm, tong5959, tonynot, toss, tote, toyhonda, tp_thai, TripleXNeo, TTT333, Tua1ek, tui1234, tumkuk, udtranger, ufo no.356, ultimater, univers, vimolk, wanthanee, wee3250, weerawan, wichu, wijay, wiratf, wondervivi7, x:xน่oe, ZAAP, zalimการกุศล, zea2516, zerozodiac, ZeusInw, ~wilaiwan~, ~อมริศา~, กระรอกน้อย, กวินธัมม์, กะจะสัก, กัลยพัทธ์, ก้อง, ขวัญ09, ขันธ์ธรรม, คนมีองค์, คนเฝ้าดู, คาเนชั่น, ง.เงิน, งงในดงแมว, จิตกุศล, จิตเดียว, ชุติ, ณ ลำอูน, ดลธมน, ดอกแก้วเจ้าจอม, ดินฟ้า, ตะไคร้, ตุ้ม ณ บ้านโป่ง, ต้นแก้ว, ถนอม021, ทิพย์ปทุโม, ทิพย์ภาพร, ธนวรรธน์, ธนา ทุงลุง, ธรณี, ธรรมดีจริง, ธรรมาว่างเปล่า, ธัญญ่า๙๘, ธันยพัฒน์, ธันย์, ธูปเทียน_53, นทีบุญ, นักเดินธรรม, นันทวุฒิ, นายอมรินทร, นายเฉลิมพล, น้องตังเม, น้อมเศียร, น้ำอ้อย99, น้ำเองค่ะ, บดีดุ้ง, บัวรองพุทธบาท, บัวล้านนา, ปทุมธานี, ปราณ, ปรานต์, ปลัดแว่น, ปาระมิตา, ปิยะบุตร, ป่ารักษ์น้ำ, พ าเจ็ดเศียร, พระดนัย, พศวีร์, พัชรกันย์, พาคินทร์, พิมาน, พี่หนวด, พุทโธ ภควา, ฟินิกส์, ฟ้ารุ้ง, ภังค, ภัท, ภาณุ ปัญจะโรทัย, มหานทีสีทันดร, มันตรัย, มาโนช, ยังเลวอยู่มาก, ยิ้มสดชื่น, ยุพา, ราชอริยะ, ลุงชาลี, ลุงชิด, ล้ำ, วสันตฤดู, วิชาญ, วิฑู, วิปัสสนู, วิมลรัตน์, ว้าเหว่, ศิริเพ็ญ, สมพิศเปรม, สอดเห็น, สัจจะบารมี, สิริญา, สุคน, สุญ, สุธีโร, หนองสะลาบ, หมอจีนน้อย, อดิเทพ, อนัตตัง, อวตาร888, อัสนี, อุมาเทวี, เขียวประไพ, เด็กไทรน้อย, เทวานิน, เบาสบาย, เพียงทาน, เพียงหนึ่ง, เรียง, เอ๊าะ, เ่ต่าโบราณ, แม่จิงโจ้, แม่นุ้ย, แสนโชค, โภชังคะ, ไตรพรวรกิจ, ไต้ฝุ่น77, ไร้กรอบ, ้vicee</td></tr></tbody></table>


    .
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    ตำนานแผ่นดิน-มหัศจรรย์ลูกหลานพันธุ์มังกร


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    คมชัดลึก :พระยา อ่างทองเจ้าเมืองสุพรรณบุรีได้ทูลห้ามกรมพระยาดำรงราชานุภาพ เสนาบดีกระทรวงมหาดไทย มิให้เสด็จเมืองสุพรรณ เพราะมีคำร่ำลือว่า เทพารักษ์หลักเมืองสุพรรณไม่ชอบเจ้านาย ถ้าเสด็จไปแล้วจะมีภัยอันตราย กรมพระยาดำรงฯ จึงฝืนไปเป็นพระองค์แรก และไม่เกิดอันตรายใดๆ

    กรมพระยาดำรงฯ จึงกราบบังคมทูลเชิญพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จเมืองสุพรรณบุรี ทรงตรัสถามกลับว่า “เจ้าไปเมืองสุพรรณแล้วจะเป็นบ้ามิใช่รึ” กรมพระยาดำรงฯ จึงกราบบังคมทูลว่า ข้าพระองค์ไปมาแล้วไม่เห็นเป็นอะไร พระพุทธเจ้าหลวงจึงเสด็จประพาสต้นเมืองสุพรรณบุรีเป็นครั้งแรก ปี พ.ศ.2447
    พระพุทธเจ้าหลวงเสด็จศาลหลักเมืองสุพรรณ ทรงทำพลีกรรมแล้วพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ สร้างเขื่อนรอบศาล และสร้างเก๋งจีนเป็นที่พักของประชาชน ความศักดิ์สิทธิ์ของศาลหลักเมืองสุพรรณ ทำให้ เต็กเชียง แซ่เบ๊ ต้องมากราบขอพรเป็นกำลังใจทุกครั้งที่จะเดินทางไปทำการค้าที่บางกอก

    ร่ำ รวยมีฐานะดีแล้ว คุณบุญเอื้อ ประเสริฐสุวรรณ ชวนเต็กเชียงเข้าสู่การเมืองใหญ่ร่วมกับพรรคชาติไทย เมืองไทยจึงมีนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ชาวสุพรรณบุรีชื่อ บรรหาร ศิลปอาชา ซึ่งตอบแทนบ้านเกิดด้วยการสร้างถนนปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคให้สุพรรณบุรี เป็นเมืองทันสมัย
    แต่สิ่งที่คุณบรรหารไม่ลืมคือ การพัฒนาปรับปรุงศาลหลักเมืองสุพรรณบุรี ให้เป็นศาลที่สวยงาม นำศิลปะจีนมาสร้างสวนวัฒนธรรมไทย-จีน ใช้เงินทุนกว่า 200 ล้านบาท สร้างมังกรทองตัวใหญ่เป็น พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร เล่าเรื่องกำเนิดแผ่นดินจีน จนถึงยุคคนจีนหอบเสื่อผืนหมอนใบมาพึ่งพระบรมโพธิสมภารบนแผ่นดินไทย

    คุณ บรรหารยังมีโครงการสร้างตลาดโบราณสุพรรณบุรี ให้เหมือนเมืองต้าหลี่-ลิเจียง-แชงกรีลา ระดมร้านอาหารดังในสุพรรณบุรี มาทำอาหารขายนักท่องเที่ยว เพื่อให้ศาลหลักเมืองสุพรรณบุรี เป็นเมืองท่องเที่ยวครบวงจร ชาวสุพรรณบุรีจึงโชคดีที่มีนายกรัฐมนตรีอย่างคุณบรรหาร ศิลปอาชา
    บะหมี่บรรหาร บะหมี่ต้มยำนายกรัฐมนตรี
    คุณหนุ่มเจ้าของร้านนพรัตน์ หน้าวัดป่าเลไลยก์ เล่าให้ผมฟังว่า นายกฯ บรรหารชอบกินปลานึ่งซีอิ๊วและผัดผัก อาหารทุกจานไม่ใส่พริก ท่านไม่นิยมกินของแพง ผิดกับผมที่สั่งกุ้งเผา ปลาม้าสามรส ออส่วน ขนมจีบ เป็ดนพรัตน์ (เป็ดกรอบ) อร่อยๆ ทั้งนั้นไม่กินได้ไง

    แล้วนายกฯ บรรหารชอบกินก๋วยเตี๋ยวร้านไหน โกเฑียร คุณมณเฑียร สุทธิภัทรพงศ์ ประธานชมรมร้านอาหารสุพรรณบุรี พาผมไปกินบะหมี่ต้มยำข้างร้านข้าวต้มโกเฑียร ไม่มีชื่อร้านแต่กลางวันคนแน่นมาก ผมสั่งบะหมี่ต้มยำหมูมากินกับเลือดอีกหนึ่งชาม อร่อยเต็มอิ่มจริงๆ
    นายแกละ คุณกุลชาติ พิทักษ์ชัยณรงค์ เล่าให้ผมฟังว่า เจ๊กเท้าพายเรือขายบะหมี่ต้มยำอยู่ในคลองบางยี่หน อ.บางปลาม้า บะหมี่ต้มยำเจ๊กเท้าอร่อยจนดังมาถึงเมืองสุพรรณ สูตรบะหมี่ต้มยำเจ๊กเท้ากลายเป็นมรดกที่ลูกๆ ทุกคนมีสิทธิ์เอาไปเปิดร้านขาย จึงมีร้านบะหมี่ต้มยำเจ๊กเท้าในเมืองสุพรรณ และคลองบางยี่หน
    ในฐานะพี่ชายใหญ่ นายแกละจึงไม่ใช้ชื่อร้านเจ๊กเท้า แต่ขายบะหมี่ต้มยำอยู่ที่หน้าโรงเรียนสุพรรณภูมิ นายแกละต้องทำเส้นบะหมี่ตามตำราของเตี่ย เป็นบะหมี่เส้นบางแต่หนากว่าบะหมี่ทั่วไป (ชาวจีนเรียกว่า หมี่เป๊าะ) ต้องลวกนานกว่าบะหมี่เส้นเล็กๆ เนื้อบะหมี่จะเหนียวหนึบนุ่มอร่อย
    บะหมี่ต้มยำร้านนี้ใส่เนื้อหมูสดหรือไก่ต้ม ใช้หมูเนื้อสะโพกหั่นเป็นชิ้นหนาๆ ลวกให้สุก และเนื้อสะโพกไก่ต้มให้นุ่ม น้ำต้มไก่จะเอาไปต้มเลือดไก่หั่นเป็นชิ้นๆ ใส่มาให้กินในบะหมี่ต้มยำด้วย แล้วยังมีก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ และก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กให้เลือกกิน แต่เครื่องปรุงที่ทำให้บะหมี่ต้มยำอร่อยยิ่งขึ้น คือ
    ถั่วลิสงบดและพริกป่น นายแกละเอาถั่วลิสงและพริกแห้งไปอบจนกรอบ จึงนำไปบดละเอียด พอใส่มาในบะหมี่ต้มยำ ทำให้น้ำบะหมี่ต้มยำหอมอร่อยยิ่งขึ้น เมื่อรถนายกฯ บรรหารมาจอดที่หน้าร้าน นายแกละจะทำบะหมี่แห้งส่งให้เป็นชามแรก บะหมี่แห้งใส่หมูต้ม เลือด ถั่วลิสง น้ำตาล และมะนาวอีก 1 ซีก

    “ท่านจะมานั่งกินร่วมโต๊ะกับ ชาวสุพรรณบุรี ถ้าพบคนรู้จักจะคุยกันอย่างสนุกสนานไม่ถือตัว อิ่มแล้วจ่ายสตางค์ขึ้นรถกลับทันที” ชาวสุพรรณจึงรักนายกรัฐมนตรีคนนี้มาก ได้ฟังเรื่องนายกฯ บรรหารแล้ว ผมจึงขอตั้งชื่อบะหมี่ต้มยำร้านนี้ว่า “บะหมี่บรรหาร บะหมี่ต้มยำนายกรัฐมนตรี”
    ขับรถไปสุพรรณบุรี เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหมื่นหาร พอถึงหน้าโรงเรียนสุพรรณภูมิ มองไปทางซ้ายจะเห็นร้านบะหมี่บรรหาร ขายตั้งแต่เช้าถึงสี่โมงเย็น โทร.0-3550-2686 บะหมี่ต้มยำชามละ 20 บาท พิเศษ 25 บาท เลือดชามละ 10 บาท กินเก่งๆ สองชามก็อิ่มจนถึงกรุงเทพฯ
    มีปัญหาคอมพิวเตอร์-โน้ตบุ๊ก ระบบแมคอินทอชเสีย หาที่ซ่อมไม่ได้ ผมให้ อ.อาทร "คม ชัด ลึกฝึกอาชีพ" ช่วยซ่อมอัพเกรดให้ตลอด สอบถามโทร.0-2743-3704


    -http://www.komchadluek.net/detail/20110501/96271/%E0%B8%95%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A8%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%98%E0%B8%B8%E0%B9%8C%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A3.html-


    http://www.komchadluek.net/detail/20110501/96271/ตำนานแผ่นดินมหัศจรรย์ลูกหลานพันธุ์มังกร.html






    .
     
  15. โชคชัยชนะ

    โชคชัยชนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +148

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.JPG
      1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      45 KB
      เปิดดู:
      750
    • 2.JPG
      2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      8.4 KB
      เปิดดู:
      675
    • 3.JPG
      3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      38.5 KB
      เปิดดู:
      733
    • 4.JPG
      4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      30.8 KB
      เปิดดู:
      722
    • 5.JPG
      5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      37.7 KB
      เปิดดู:
      727
    • 6.JPG
      6.JPG
      ขนาดไฟล์:
      51.7 KB
      เปิดดู:
      747
    • 7.JPG
      7.JPG
      ขนาดไฟล์:
      38.8 KB
      เปิดดู:
      726
    • 8.JPG
      8.JPG
      ขนาดไฟล์:
      43.4 KB
      เปิดดู:
      690
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2011
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    “เจ๊ติ๋ม เป็ดพะโล้บางคูลัด” เนื้อนุ่มหอมอร่อย รสแท้เป็ดพะโล้ <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">8 พฤษภาคม 2554 14:53 น.</td></tr></tbody></table>
    [​IMG] <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บรรยากาศภายในร้าน </td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เมื่อหลายวันก่อน “ผ่านมาแวะกิน” นัดเจอกับเพื่อนฝูงแล้วก็ว่าจะไปหาอะไรอร่อยๆ กินกันเสียหน่อย แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปร้านไหนดี จนเพื่อนสาวคนหนึ่งเอ่ยขึ้นมาว่า มีเป็ดพะโล้เจ้าอร่อยอยู่ในซอยกันตนา แถวๆ บางใหญ่ จ.นนทบุรี อยากให้ไปลิ้มลองดู ในฐานะเพื่อนที่ดีก็ไม่ขัดศรัทธาพากันเคลื่อนขบวนไปที่ร้าน “เจ๊ติ๋ม เป็ดพะโล้บางคูลัด” ตามคำแนะนำ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="350"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="350"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เจ๊ติ๋ม ยุพิน อารยรุ่งโรจน์</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> มาถึงที่ร้านแล้ว ก็สอบถามเจ้าของร้านกันเสียหน่อยว่าที่ไปที่มาของร้านเป็นอย่างไรบ้าง คุณยุพิน อารยรุ่งโรจน์ หรือ เจ๊ติ๋ม เล่าให้ฟังว่า ร้านนี้เปิดมาได้ 13 ปีแล้ว โดยใช้สูตรต้มพะโล้แบบไทยๆ ที่นำมาปรับปรุงรสชาติให้อร่อยถูกใจลูกค้า ซึ่งจะเลือกใช้ทั้งเป็ดเชอร์รี่ และเป็ดปักกิ่ง จากฟาร์มที่ได้ตามมาตรฐาน จึงมั่นใจได้ในเรื่องของคุณภาพวัตถุดิบ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เป็ดพะโล้สับ</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เมนูเป็ดพะโล้นั้นก็สั่งเป็น เป็ดพะโล้สับ (จานละ 120-150 บาท, ตัวละ 240-320 บาท) ที่จะนำเป็ดสดมาทำความสะอาด แล้วนำไปต้มกับเครื่องพะโล้ประมาณ 1 ชั่วโมง เวลาเสิร์ฟก็จะสับเป็ดใส่จาน แล้วราดด้วยน้ำพะโล้ที่ปรุงรสด้วยสูตรของทางร้าน เสิร์ฟมาพร้อมกับแตงกวาและขิงดอง กินคู่กับพริกน้ำส้มที่ปรุงมาแบบจัดจ้านเข้มข้น

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ข้าวหน้าเป็ด</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> หรือหากจะสิ่งกินกับข้าวก็ต้องเมนู ข้าวหน้าเป็ด (จาน ละ 30 บาท) ที่นอกจากจะมีเนื้อเป็ดสับมาให้แล้ว ก็ยังมีเลือดเป็ด และเครื่องในเป็ดใส่มาให้ด้วย จากนั้นก็ราดน้ำพะโล้ เสิร์ฟพร้อมขิงดองและแตงกวา จิ้มพริกน้ำส้มเล็กน้อย ก็ได้ลิ้มรสชาติความอร่อยของเป็ดที่เนื้อนุ่มแน่น รสชาติกลมกล่อม ไม่มีกลิ่นสาบ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ก๋วยเตี๋ยวเป็ด</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> แต่ถ้าหากเบื่อข้าวก็ต้องมาลองเมนู ก๋วยเตี๋ยวเป็ด (ชามละ 25 บาท พิเศษ 30 บาท) ที่มีให้เลือกทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ และบะหมี่ ซึ่งจะเสิร์ฟมาในชามหม้อดินที่จะทำให้คงความร้อนได้นานกว่า โดยจะใส่เนื้อเป็ดสับ เลือด และเครื่องในเป็ดมาอย่างครบครัน ส่วนน้ำซุปก็มาจากน้ำต้มพะโล้เป็ดที่นำมาปรุงรสอีกเล็กน้อย ลองชิมแล้วน้ำซุปหวานเค็มกลมกล่อมกำลังดี หรือจะสั่ง เกาเหลาเป็ด (ชามละ 30 บาท) มาชิมก็จะได้กินแบบเต็มน้ำเต็มเนื้อ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">อะไหล่เป็ด</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> และสำหรับจานนี้ก็อร่อยเพลิดเพลินไม่แพ้กัน กับ อะไหล่เป็ด (จาน ละ 30 บาท) ฟังชื่อแล้วอาจจะงงว่ามันคืออะไร แต่เมื่อยกจานมาเสิร์ฟก็จะเห็นว่าเป็นปากเป็ด ปีกเป็ด คอเป็ด และขาเป็ด มารวมกันอยู่ในจานเดียว ซึ่งอะไหล่ทั้งหมดนั้นก็ต้มกับเครื่องพะโล้มาพร้อมๆ กับตัวเป็ด ซึ่งออกมาแล้วหอมนุ่ม ไม่มีกลิ่นสาบ กินได้หมดจานโดยไม่รู้ตัว

    ถ้าใครคิดถึงเป็ดพะโล้อร่อยๆ แบบนี้ อยากจะมาลองชิม หรือซื้อติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้าน ก็แวะเวียนมากันได้ที่ร้าน “เจ๊ติ๋ม เป็ดพะโล้บางคูลัด”

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

    “เจ๊ติ๋ม เป็ดพะโล้บางคูลัด” ตั้ง อยู่ในซอยกันตนา (ซอยโรงพยาบาลบางใหญ่) อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี การเดินทางจากถนนบรมราชชนนี ให้เลี้ยวเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก (ขาออก) แล้ววิ่งตรงมาเรื่อยๆ ผ่านเทสโก้ โลตัส สาขาบางใหญ่ จากนั้นให้ชิดซ้าย สังเกตป้ายบอกทางโรงพยาบาลบางใหญ่ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอยตามป้าย จากนั้นวิ่งตรงไปเรื่อยๆ ประมาณ 6 กิโลเมตร จะเจอสามแยก ให้เลี้ยวขวา จะเห็นร้านตั้งอยู่ทางขวามือ ตรงข้ามกับเซเว่นอีเลฟเว่น ร้านเปิดวันเสาร์-วันพฤหัสบดี (หยุดวันศุกร์) เวลา 08.30-15.30 น. โทร. 0-2927-7927, 08-6908-1554

    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9540000055362-

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> คลิก!!อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน “เจ๊ติ๋ม เป็ดพะโล้บางคูลัด”</td></tr></tbody></table>
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 พฤษภาคม 2554 15:47 น.

    <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td align="center" valign="top"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"><tbody><tr><td align="center" valign="Top" width="400">[​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ชื่อร้าน : เจ๊ติ๋ม เป็ดพะโล้บางคูลัด

    ประเภทอาหาร : อาหารจานเดียว

    เมนูจานเด่น : เป็ดพะโล้สับ,ข้าวหน้าเป็ด,ก๋วยเตี๋ยวเป็ด,อะไหล่เป็ด

    บรรยากาศร้าน : ริมถนน มีที่นั่งสะดวกสบาย

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ในซอยกันตนา (ซอยโรงพยาบาลบางใหญ่) อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี การเดินทางจากถนนบรมราชชนนี ให้เลี้ยวเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก (ขาออก) แล้ววิ่งตรงมาเรื่อยๆ ผ่านเทสโก้ โลตัส สาขาบางใหญ่ จากนั้นให้ชิดซ้าย สังเกตป้ายบอกทางโรงพยาบาลบางใหญ่ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอยตามป้าย จากนั้นวิ่งตรงไปเรื่อยๆ ประมาณ 6 กิโลเมตร จะเจอสามแยก ให้เลี้ยวขวา จะเห็นร้านตั้งอยู่ทางขวามือ ตรงข้ามกับเซเว่นอีเลฟเว่น

    สถานที่จอดรถ : บริเวณหน้าร้าน

    เวลาเปิด-ปิด : ร้านเปิดวันเสาร์-วันพฤหัสบดี (หยุดวันศุกร์) เวลา 08.30-15.30 น.

    เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 0-2927-7927, 08-6908-1554


    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9540000054860-

    .


    http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9540000055362


    .
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ลิ้มลองข้าวหมูแดงรสเด็ด ที่ “ตั้งฮะเส็ง (ร้านเก่า)”

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 พฤษภาคม 2554 15:09 น.


    [​IMG] <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> โดย : ผ่านมาแวะกิน (travel_astvmgr@hotmail.com)

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ด้านหน้าร้านตั้งฮะเส็ง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เมื่ออาทิตย์ก่อน “ผ่านมาแวะกิน” วางแผนว่าจะไปเที่ยวที่ จ.นครปฐม ไหว้พระทำบุญให้เป็นสิริมงคลแก่ตัวเสียหน่อย ซึ่งเมื่อไปเที่ยวแล้วก็ต้องหาของอร่อยๆ มาลิ้มลองตามวิสัยของคนชอบกิน เลยนึกขึ้นมาได้ว่า ในตัวเมืองนครปฐมนั้นมีข้าวหมูแดงอร่อยๆ อยู่เจ้าหนึ่ง ชื่อว่า “ตั้งฮะเส็ง (ร้านเก่า)” ที่เปิดมาได้ 72 ปีแล้ว

    ร้านนี้เป็นร้านขายข้าวหมูแดงเจ้าแรกของนครปฐม โดยแรกเริ่มนั้นจะขายแต่ข้าวหมูแดงเพียงอย่างเดียว ซึ่งเป็นสไตล์จีนที่ประยุกต์ให้เข้ากับลิ้นของคนไทย จนมาถึงในปัจจุบันก็ขยับขยายมาขายข้าวมันไก่ และก๋วยเตี๋ยวด้วย

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ข้าวหมูแดง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> มาถึงร้านนี้ก็ต้องมาลองชิม ข้าวหมูแดง (30 บาท พิเศษ 40 บาท) ที่อร่อยขึ้นชื่อ ตัวหมูแดงทางร้านเลือกใช้เนื้อหมูส่วนสะโพกมาหมักทิ้งไว้ แล้วนำไปย่างด้วยเตาถ่าน หมูกรอบก็จะใช้เนื้อหมูสามชั้นนำไปหมักแล้วย่างด้วยเตาถ่านนานประมาณ 2-3 ชั่วโมง ส่วนกุนเชียงทางร้านก็ทำขึ้นมาเฉพาะกินกับข้าวหมูแดง ซึ่งจะใช้เนื้อหมูมาผสมกับเครื่องเทศต่างๆ และความพิเศษอีกอย่างของข้าวขาหมูจานนี้ก็คือ น้ำราดที่ปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษจากเครื่องเทศหลายชนิด สีจะออกน้ำตาลไม่เหมือนร้านอื่นๆ ที่จะเป็นสีแดง ลองชิมหมูแดงที่นุ่ม ไม่เหนียว หมูกรอบที่หนังกรอบเนื้อนุ่ม กุนเชียงไม่มันไม่หวานมากนัก และน้ำราดรสชาติกลมกล่อมหอมเครื่องเทศ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ข้าวมันไก่</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> จานถัดมาของลองลิ้ม ข้าวมันไก่ (30 บาท พิเศษ 40 บาท) ที่จะใช้ไก่ไทยตอนมาต้มกับน้ำจนเนื้อไก่สุกได้ที่ ส่วนข้าวมันเลือกใช้ข้าวหอมมะลิมาผัดกับกระเทียม พริกไทย ก่อนจะหุงด้วยเตาถ่านแบบโบราณ น้ำจิ้มก็ใช้เต้าเจี้ยวปรุงรสผสมกับขิงสับ พริกสด และกระเทียม จานนี้ชิมแล้วข้าวนุ่ม ไม่มันมาก เนื้อไก่นุ่ม น้ำจิ้มรสชาติเข้มข้นจัดจ้านโดนใจ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ส่วนเมนูนี้คือ ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น (30 บาท พิเศษ 40 บาท) ใช้เป็ดไทยมาตุ๋นกับเครื่องพะโล้ และเครื่องเทศไทยๆ ตุ๋นทิ้งไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง น้ำซุปในชามก็ได้จากน้ำซุปที่ต้มเป็ด ส่วนเส้นก็มีให้เลือกทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ และบะหมี่ เวลาเสิร์ฟทางร้านจะสับเนื้อเป็ดเป็นชิ้นใหญ่ๆ มาให้ มีทั้งเนื้อน่อง อก และปีก แล้วยังใส่เลือดเป็ด และเครื่องในเป็ดมาให้ด้วย ชิมน้ำซุปรสชาติเข้าที หอมเครื่องพะโล้ เนื้อเป็ดเปื่อยนุ่ม ไม่สาบ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> และเมนูสุดท้ายเพิ่มความอิ่มหนำ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู (30 บาท พิเศษ 40 บาท) ความอร่อยเด็ดอยู่ที่ลูกชิ้นหมูที่ทางร้านทำขึ้นเอง ใช้เนื้อหมูส่วนสะโพกมาบดแล้วปรุงรส โดยไม่ใส่สารเคมีใดๆ ชิมแล้วลูกชิ้นนุ่มเด้งหนึบหนับ เข้ากับน้ำซุปกระดูกหมูที่หอมหวาน เรียกว่าไม่ต้องปรุงเพิ่มก็อร่อยแล้ว

    เมนูอร่อยของร้านนี้ยังมีให้ชิมอีก ทั้ง ข้าวหน้าเป็ด (30 บาท พิเศษ 40 บาท) ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา (30 บาท พิเศษ 40 บาท) และ ก๋วยเตี๋ยวเครื่องในหมู (30 บาท พิเศษ 40 บาท) ซึ่งถ้าหากว่าอยากมาลิ้มลอง ก็มากันได้ที่ร้าน “ตั้งฮะเส็ง (เจ้าเก่า)” ตลาดทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ หรือตลาดล่าง ในตัวเมืองนครปฐม

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บรรยากาศภายในร้าน</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

    “ตั้งฮะเส็ง (ร้านเก่า)” ตั้ง อยู่ที่ 34-35 ถ.พญากง อ.เมือง จ.นครปฐม การเดินทางจากองค์พระปฐมเจดีย์ ด้านหน้าองค์พระ ตรงออกมายังถนนด้านหน้าจนสุดตลาด จะเป็นสามแยก ให้เลี้ยวขวามาทางตลาดล่าง ร้านจะอยู่ทางขวามือ ติดกับร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า (ตรงหัวมุมถนน) ทางร้านรับออกงานภายนอก (เฉพาะใน จ.นครปฐม) สามารถจอดรถได้ที่ฝั่งตรงข้ามร้าน หรือจะจอดรถที่บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ แล้วเดินออกมาก็ได้ ร้านเปิดทุกวัน เวลา 07.00-17.00 น. โทร. 0-3424-1322</td></tr></tbody></table>

    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9540000058490-

    Travel - Manager Online -
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    ซู้ดนู้ดเดิ้ล เสิร์ฟเนื้อระดับพรีเมี่ยม


    ปกติรับประทานแต่ก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ชัยฯ ชามละ 10 บาท วันไหนรับประทานจุหน่อยก็สนนราคาเหยียบร้อย
    โดย...ซิตี้ กาย
    ปกติรับประทานแต่ก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ชัยฯ ชามละ 10 บาท วันไหนรับประทานจุหน่อยก็สนนราคาเหยียบร้อย แต่วันนี้ขอหรูสักวันพาตัวเองขึ้นห้าง มาลองชิมก๋วยเตี๋ยวเรือ ชามละหลายร้อย ที่ “ซู้ดนู้ดเดิ้ล” ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แค่ราคาก็ทำให้ตาโตแล้ว ส่วนรสชาติจะอร่อยเหาะขนาดไหน ต้องลองชิม!!
    ก๋วยเตี๋ยวเรือตำรับซู้ดนู้ดเดิ้ล ได้นำสูตรลับก๋วยเตี๋ยวเรือซึ่งตกทอดจากรุ่นบรรพบุรุษ ซึ่งปรุงรับประทานกันเองภายในครอบครัวและรับแขก จนผู้มาเยือนต่างติดใจใครได้ลิ้มรสต่างยกนิ้วโป้งให้งามๆ จนต้องนำมาเปิดเป็นธุรกิจที่ยังคงให้รสเยี่ยมคัดสรรแต่วัตถุดิบชั้นยอด ทั้งน้ำซุปสูตรโบราณจากต้นตำรับที่สืบทอดมานานหลายสิบปี และยังคงความอร่อยเหมือนต้นตำรับมาปรุงเอง
    [​IMG]
    แต่ว่าไปแล้วร้านก๋วยเตี๋ยวเรือก็มีดาษดื่นเต็มไปหมด ต่างสูตรต่างรสชาติหลายระดับราคา ร้านซู้ดนู้ดเดิ้ลจึงยกชั้นก๋วยเตี๋ยวเรือไม่ให้เหมือนใคร ด้วย “เนื้อระดับพรีเมียม” อย่าง เนื้อวางุ และเนื้อหมูดำคุโรบูตะชั้นดี นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น
    เมนูยอดฮิตของร้าน คือ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวางุเส้นแก้ว เมนูนี้คุณผู้หญิงที่กำลังไดเอตอยู่ล้วนชอบใจ เพราะเส้นแก้วผลิตมาจากสาหร่ายทะเลซึ่งมีแคลอรี 0 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเนื้อวางุจะสไลซ์เป็นชิ้นบางๆ วางโปะอยู่บนชาม นอกจากเส้นแก้วแล้วยังมีเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่บะหมี่ วุ้นเส้น ให้เลือก อีกเมนูที่ต้องลองก็คือ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อแกะนิวซีแลนด์ ส่วนเครื่องเคียงก๋วยเตี๋ยวก็มี สาหร่ายทอดกรอบ แคบหมู และกากหมูเจียว
    เมนูใหม่ของร้านชวนลองก็คือ “ซู้ดหม้อไฟ” เสิร์ฟเป็นเซต มีน้ำซุป ซึ่งจะเป็นคนละสูตรกับน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว น้ำซุปหม้อนี้จะหอมกลิ่นยาจีนนิดๆ และมีสีใสกว่า มีเส้นหมี่กระเทียม เห็ดญี่ปุ่น และผักสุขภาพ มีเนื้อให้เลือก 3 อย่าง 3 ราคา คือ เนื้อไทยเฟรนซ์ หมูดำคุโรบูตะ และเนื้อแกะนิวซีแลนด์ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 3 อย่าง 3 รส คือ น้ำจิ้มแจ่ว ให้รสชาติเผ็ดเค็ม น้ำจิ้มสุกี้ รสชาติออกหวานจะมีกลิ่นเต้าหู้ยี้ และน้ำจิ้มพริกกะเหรี่ยง รสชาติเผ็ดเปรี้ยว
    ส่วนคนไม่ (ชอบ) กินเส้น ก็มีเมนูให้เลือกมากมาย เช่น หมูดำคุโรบูตะแล่เป็นชิ้นบางๆ รับประทานคู่กับน้ำซุปเข้มข้น ข้าวหน้าเนื้อ/หมูฮายาชิ สเต๊กหมูดำจิ้มแจ่ว ข้าวหมูผัดซอสเกาหลีโคชูจัง โดยนำหมูสไลซ์แผ่นบาง พร้อมแครอต หอมหัวใหญ่ ผักกาดขาว ผัดคลุกเคล้ากับซอสเกาหลีโคชูจัง ข้าวราดกะเพรากรอบแกะนิวซีแลนด์ ยำเส้นแก้ว ฯลฯ
    ใครที่ชอบกินเส้นหรือไม่ชอบกินเส้นมาลิ้มลองกันได้ที่ ซู้ดนู้ดเดิ้ล ชั้น 7 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซนเอเทรี่ยม เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. โทร. 02-646-1359



    -http://www.posttoday.com/%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99-%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7/%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99-%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%A1/%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B9%8C%E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%A1/89785/%E0%B8%8B%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%A5-%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%9F%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A1-
    .


    โพสต์ทูเดย์ กิน-เที่ยว : ซู้ดนู้ดเดิ้ล เสิร์ฟเนื้อระดับพรีเมี่ยม

    .
     
  19. เติ้ด

    เติ้ด สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +24
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    ซื้อมะละกอ กิน ก๋วยเตี๋ยว



    มื่อวันอาทิตย์ลองโทร.ไปหามะละกอนายปรุงที่ศาลายา โดย.. ภาพ สุธน สุขพิศิษฐ์
    โดยไม่ได้หวังผลอะไรมากนัก เพราะเท่าที่รู้ว่าสวนนั้นไม่มีมะละกอออกมาขายนานค่อนปีแล้ว เกิดโชคดี คุณปรุง ป้อมเกิด เจ้าของสวนบอกว่า มะละกอเพิ่งออกงวดใหม่เมื่อไม่กี่วันมานี่เอง ก็เลยนัดจะไปซื้อเรียบร้อย
    แต่เมื่อจะไปทางศาลายา ซึ่งต้องวิ่งเส้นพระปิ่นเกล้านครชัยศรีอันแน่นอนอยู่แล้ว ก็นึกอยากกินก๋วยเตี๋ยวสมพงศ์ ริมคลองมหาสวัสดิ์ ที่แยกออกจากเส้นพระปิ่นเกล้าไปไม่ไกล ไม่ออกนอกเส้นทางมากนัก สำหรับก๋วยเตี๋ยวสมพงศ์นี่ก็ไม่ได้คาดหวังเหมือนกันว่าขายหรือไม่ โทร.ไปปรากฏว่าขายพอดี ก็ถือว่าโชคดี รวบยอดได้ 2 อย่างในวันเดียว
    ก๋วยเตี๋ยวสมพงศ์นี่ผมเคยเขียนถึงครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ทางไปบ้านสมพงศ์ ต้องตั้งหลักเอาแยกที่จากถนนพระปิ่นเกล้า ไปบางบัวทอง วิ่งข้ามสะพาน 2 ก่อน พอเห็นสะพานที่ 3 ข้างหน้าก็ต้องชิดซ้ายกลับรถใต้สะพานที่ 3 นั่นเอง พอกลับรถแล้ว ชิดซ้ายอีก จะเห็นทางเข้าวัดศรีเรืองบุญ ก็เข้าทางนั้นไปเรื่อยๆ ถนนโค้งไปโค้งมา จนเห็นโค้งไปทางซ้าย ตรงหัวโค้งมุมทางขวานั้นมีป้ายสวนอาหารลุงวาลย์ ก็เข้าไปทางนั้น ถนนยังปรับปรุงไม่ดีนัก ถ้าเห็นรถจอดเยอะๆ แสดงว่ามาถูกที่แล้ว บ้านสมพงศ์อยู่ริมคลองมหาสวัสดิ์ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่นั่งกับพื้น แต่ก็มีเก้าอี้เตี้ยๆ แบบให้เด็กนั่งให้ด้วย คนขาไม่ดีอย่างผมก็ยังไม่มีปัญหา
    [​IMG]
    ดีว่าวันที่ผมไปนั้น ไปถึงก่อน 11 โมง ถึงคนเยอะแล้วก็ยังไม่ถึงกับคับคั่ง ต้องนั่งคอยโต๊ะสักพักหนึ่ง ก๋วยเตี๋ยวสมพงศ์เป็นก๋วยเตี๋ยวหมู จะใส่เครื่องในพวกตับ หัวใจ ไส้ด้วย ถ้าไม่ชอบต้องบอกไป และ 100% ของลูกค้าจะสั่งเส้นเล็กน้ำต้มยำและเส้นเล็กแห้ง จนไม่รู้ว่าสมพงศ์มีเส้นอย่างอื่นด้วยหรือไม่
    อร่อยอย่างไม่ตกหล่น ก๋วยเตี๋ยวสมพงศ์นี่เมื่อก่อนจะได้กินไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะจะมีคนเหมาไปจัดเลี้ยงงานต่างๆ บางทีถูกเหมาติดต่อกันเป็นอาทิตย์ ได้ขายอยู่กับบ้านวันเดียว ลูกค้าที่จะไปกินที่ร้านต้องมีความอุตสาหะมาก ต้องเพียรโทร.ไปถาม ต่อมาสมพงศ์วางแผนใหม่ ถ้าตัวสมพงศ์มีคนเหมาไปก็จะให้ลูกชายขายที่บ้านแทน แต่ก็ยังมีที่บางวันคนเหมาไปทั้งพ่อทั้งลูก
    วันนั้นผมกินเสร็จเอาเที่ยงพอดี คนคอยแน่นล้นหลามมาก เหมือนไม่ใช่มากินก๋วยเตี๋ยว เหมือนเป็นงานแสดงคอนเสิร์ตมากกว่า รถติดหนึบ ก๋วยเตี๋ยวที่เพิ่งกินไปนั้นหายไปเกลี้ยง หมดไปกับพลังงานที่ใช้โยกรถ หลบซ้าย ตะแคงขวา แต่ก็สนุกดี นานๆ ครั้งไม่เป็นไร แล้วตั้งหลักให้ได้ว่าต้องมาก่อน 11 โมง
    [​IMG]
    เสร็จก็วิ่งย้อนออกมาไปเส้นถนนพระปิ่นเกล้าเหมือนเดิม ไปถึงศาลายา ผ่านมหาวิทยาลัยมหิดล เส้นศาลายาไปนครชัยศรีเดี๋ยวนี้ดีมาก กลายเป็นย่านคึกคัก ทันสมัย พอถึงบ้านใหญ่ๆ ทางซ้ายมือ ชื่อบ้านตติยะ ก็ใช่แล้ว สวนคุณปรุงจะติดกับบ้านนี้เลย ทางเข้าร่วมจะเป็นร้านอาหาร ผมจำชื่อร้านไม่ได้
    ที่นี่ก็เหมือนกันว่า ผมเขียนอยู่หลายครั้ง ก็ยอมรับครับว่าเชียร์คุณปรุง มีเหตุผลอยู่ 2 อย่าง อย่างแรกจะหามะละกอแขกดำจริงๆ ยากมาก แขกดำตามห้างนั้น ไม่ได้เรื่อง กลายพันธุ์ไปหมดแล้ว
    อย่างที่ 2 ผมชอบคุณปรุงในฐานะเกษตรกรตัวอย่าง ทำงานในสวนกันแค่ 2 คนสามีภรรยา ทำตั้งแต่เช้ายันค่ำ ไม่เคยมีลูกจ้าง คุณปรุงมีวิธีรักษาพันธุ์มะละกอแขกดำอย่างเป็นวิชาการ ขนาดอาจารย์เกษตรยังไปดูงานบ่อยๆ แล้วเวลาเพลี้ยลงเมื่อไหร่ คุณปรุงตัดทิ้งหมด กล้าเสีย แล้วปลูกใหม่ ระวังใหม่ สู้เพลี้ยไหวเอาอยู่ก็โชคดี สู้ไม่ไหว ตัดทิ้งปลูกใหม่
    ฉะนั้นเวลากว่าที่จะออกลูกจึงนาน แต่ออกมาแล้วคุณภาพไม่ต้องบรรยาย หวานหอม ข้อสำคัญถูกกว่ามะละกอฮอลแลนด์ในห้าง ซึ่งรสชาติเทียบกันไม่ได้ ผมชอบไปนั่งคุย ได้มะละกอมากินแล้วได้ความรู้ด้วย ปรกติคุณปรุงจะติดสติกเกอร์ที่มะละกอด้วยว่า มะละกอนายปรุง นี่ถามผมว่าจะทำสติกเกอร์ใหม่ ใส่เบอร์โทรศัพท์ด้วยดีไหม เพราะกลัวว่าจะกระทบกับคนที่เอาไปขาย พอมีโทรศัพท์แล้วเดี๋ยวคนมาซื้อตรงที่สวนหมด ผมว่าก็ไม่เห็นเป็นไร ผู้ซื้อก็เลือกเอาว่าจะซื้อที่ร้านหรือไปซื้อที่สวน แล้วแต่สะดวก
    เมื่อผมได้ 2 อย่างครบแล้ว ก็นึกถึงก๋วยเตี๋ยวหมู ซึ่งผมว่าถ้าอร่อยแล้ว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน คนก็ตามไปกิน อย่างก๋วยเตี๋ยวสมพงศ์ ทีนี่ไปถึงก็ทางซีกถนนพระปิ่นเกล้าโน่น และคนยังเนืองแน่นอีกต่างหาก อย่างผมอยู่พระโขนง ถ้าไม่มีเรื่องทางโน้นไปกินก๋วยเตี๋ยวอย่างเดียวคงแย่แน่
    ก็มีก๋วยเตี๋ยวหมูอีกเจ้าหนึ่งครับ เป็นทางเลือกสำหรับคนที่อยู่ทางซีกล่างๆ ทางนี้ เป็นก๋วยเตี๋ยวหมู อยู่ในวัดปริวาส ที่อยู่ถนนพระราม 3 นี่เอง ต้องเริ่มต้นที่ถนนพระราม 3 จากช่องนนทรีไป ขึ้นสะพานข้ามแยกไป 2 สะพาน พอลงแล้วจะลอดสะพานวงแหวนอุตสาหกรรมที่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ก็จะถึงวัดปริวาส ทางซ้ายมือ ซึ่งสังเกตให้ดี ปากทางเข้าวัดจะอยู่ติดกับสะพานลอยคนข้ามถนนใหญ่ๆ สีเขียวๆ
    ก๋วยเตี๋ยวหมูก็เหมือนเดิม เส้นเล็กน้ำต้มยำ กับเส้นเล็กแห้ง เจ้านี้อร่อยใช้ได้ ยังมีก๋วยเตี๋ยวผัดไทยด้วย แต่ผมยังไม่เคยกิน ที่นี่มีที่จอดรถเหลือเฟือ แต่ที่นี่ก็อีกเหมือนกัน ตรงเที่ยงพอดีนั้นคนเยอะมาก โดยเฉพาะวันเสาร์ ฉะนั้นต้องไปก่อนเที่ยง และไม่ต้องไปวันอาทิตย์ เพราะเขาหยุดครับ
    สำหรับก๋วยเตี๋ยวสมพงศ์ ต้องโทรศัพท์ไปถามก่อน ที่ 029851899 และมะละกอนายปรุง 0895471807 ส่วนก๋วยเตี๋ยววัดปริวาส ขายทุกวันเว้นวันอาทิตย์


    .


    โพสต์ทูเดย์ กิน-เที่ยว : ซื้อมะละกอ กิน ก๋วยเตี๋ยว

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...