เมื่อความรักเดินทาง(บันทึกการเดินทาง)จะทำตะกรุดหาเงินร่วมสร้างศาลา

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย Jumbo A, 30 ตุลาคม 2008.

  1. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ติดเรื่องพระที่จะโชว์ วัดโพธิ์หอม ได้อ่านผ่าน ๆ ตา เขาว่า ลพ.กวย ไปปลุกเสกด้วย แต่จริง ๆ ไม่ได้ยึดติด ลพ. เพราะมี ลพ.มุ่ย ลพ.แพ และพระ อ. ดัง ๆ ในยุคนั้นร่วมเสก

    เขาว่าเป็นของดีนอกวัด วาสนาผมเองคงมีได้เท่านี้ เพราะของในวัดราคาไปไกล และหลาย ๆ รุ่นยังถกเถียงกันไม่เลิก เอานอกวัดชัว ๆ ดีกว่า

    [​IMG] [​IMG]
     
  2. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    อีกเหรียญ ครูบาฟ้าหลั่ง น่าจะเป็นรุ่นแรกที่ออกวัดทุ่งปุย

    จากเรื่องที่เคยเล่า งานรับน้อง ตอนนั้นผมเป็นพี่ใหญ่ ผมเอารุ่นน้องไปไหว้สาครูบาเจ้า ไปไหว้ครูบาฟ้าหลั่ง แต่ท่านมาอยู่วัดทุ่งปุยแล้ว พาไปทั้งคณะ ไปทอดผ้าป่าร่วมกัน ครูบาฟ้าหลั่งท่านให้เหรียญรุ่นนี้มา 1 ถุง (น่าจะ 100 เหรียญ หรือไม่ก็เกิน เพราะแจกรุ่นน้องกับ อ. และเพื่อน ๆ มากแล้วยังมีเหลือ) แจกสะเด็ด แต่ก็ยังเหลือหลายเหรียญ ไม่รู้ไปเก็บไว้ไหน น่าจะอยู่ที่ศิษย์พี่

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2014
  3. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    ถ้าเหลือขอสักเหรียญ เห็นเขาเล่าว่ารุ่นนี้ดี หลวงปู่ปลุกเสกทิ้งทน

    พี่เด่นจะได้ไปวัดส้มเกลี้ยงไหม ยังไงฝากที่อยู่มาทางPM ผมจะส่งมีดหลวงปู่ดีไปให้ติดตัว ติดรถ ป้องกันภัยดีนะ ไม่ได้ใช้เลย ไม่รู้จะถอดจากฝักได้ไหม

    ครั้งหนึ่งผมรู้สึกเหมือนถูกตาม ทั้งกลางวันกลางคืน กลางคืนนอนหลับยาก พยามยามแก้ โดยการอุทิศบุญส่งกุศลไปให้ แต่เหมือนเขาจะไม่รับ จนผมนับเกินสิบ จึงอาราธนามีดหลวงปู่ให้ช่วย ถอดจากฝักไว้ข้างหมอน บอกกล่าวท่านให้ช่วยเจารจากับเขาให้ที แล้วจะอุทิศบุญกุศลไปให้ หากเลิกแล้วต่อกัน ก็มาเป็นพี่น้อง ผมทำบุญอะไร อนุญาตให้อนุโมทนาได้ทุกอย่าง หลังจากนั้นก็เงียบสนิท ชีวิตกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม ปกติผมเหน็บกระเป๋าเสื้อ หรือไม่ก็วางไว้หน้ารถ ...น้องพยาบาลมีแซว เป็นทั้งหมอ เลยใช้มีดหมอด้วย
     
  4. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ผมเสียดายจนถึงวันนี้ ว่าทำไมสมัยนั้นผมไม่บ้าพระเครื่อง ไม่อย่างนั้น... ผมรับรองได้เลยว่าผมจะมีพระเครื่องของครูบาทางภาคเหนือเป็นถังแน่ ๆ

    เหรียญรุ่นนี้มีเหรียญเดียว และมีเหรียญนั่งพานอีกเหรียญที่ท่านมอบให้ แต่ผมจะถามศิษย์พี่ให้ว่ามีเหลือไหม น่าจะมีเพราะตอนนั้นแจกไม่หมด ผมก็เก็บไว้ในล๊อกเกอร์ ซึ่งใช้ร่วมกันกับศิษย์พี่ เรียนจบ ผมไม่ได้เอาอะไรกลับบ้านเลย เพราะใจอยากกลับบ้านเต็มที ศิษย์พี่น่าจะเก็บไว้ เมื่อวานก็โทร.หากัน ว่าจะมา กทม. วันที่ 6 จะให้ผมไปรับที่ฟิวเจอร์รังสิต ก็ว่าจะไปรับมาอยู่บ้านซักอาทิตย์นึง เดี๋ยวผมจะโทร.ถามให้ ถ้ามีจะให้เอามาด้วย ไม่ลืม

    เรื่องวัดส้มเกลี้ยง ผมแค่มีแผนน่ะครับ แต่ยังตกลงไม่ได้ว่าจะพาแฟนไปเที่ยวไหน แฟนอยากไป 2 ที่ ภูชี้ฟ้าสัมผัสอากาศหนาว กับ ผาน้ำย้อยเจดีย์สวย มันคนละทางกัน รอเขาตัดสินใจก่อน

    ผมมีภาพเก่า ๆ ของเหรียญนั่งพาน ออกที่วัดทุ่งปุย ผมว่ารุ่นนี้น่าจะเป็นรุ่น1 ไม่น่าจะใช่รุ่นที่แจกน้องในคณะ

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2014
  5. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,423
    ค่าพลัง:
    +21,326
    เชียงรายกับร้อยเอ็ด คนละทิศละทาง ..........

    แต่ถ้าไปลำพูนบอกด้วย ............ขอเกาะไปด้วย ................เวอร์ชั่นแบบไปวัดหนะไปเที่ยวกับครอบครัว ไม่ไปเกะกะ..........อยากไปห้วยต้ม .............อยากได้พระบูชาครูบาวงศ์ที่เป็นปูนองค์ใหญ่ทาทองคงแค่อยากไปแต่คงไม่มีเวลาได้ไป
     
  6. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,423
    ค่าพลัง:
    +21,326
    เสาร์นี้จะไปรับลูกมาเที่ยววัด ......ยังนึกเส้นทางไม่ออก ว่าจะไปสีคิ้ว ไปไหว้สมเด็จโตแล้วขากลับพาลูกไปฟาร์มดูวัวดูแกะ เคยพาเขาไป หลังๆพาแต่ไปวัดลูกบอกแล้วหนูไม่อยากไป
    .........วัดแล้ว .........ผมพาไปแต่วัด ต้องเปลี่ยนบรรยากาศ

    อีกเส้นทางจะไปไหว้พระพุทธบาทหรือไปวัดเขาวงเอาเงินที่ใส่บาตรไว้ไปถวาย ทำบุญ พาลูกไปดูครัวพญาควาย ร้านอาหารที่เขาออกรายการทีวี ......

    ใจอยากพาไปกราบหลวงพ่อเพี้ยน บอกหลวงตาไหว้ยังไม่ได้พาลูกมากราบเลย ท่านยังไม่เคยเห็นหลานศิษย์ แต่ขับรถไกลๆเดี๋ยวนี้ชักไม่ไหว มันคอยจะหลับ .....

    สมัยก่อนผมขับยาวๆสระบุรีไปกรุงเทพแล้วตีขึ้นเชียงใหม่ พักนอนลำปาง ปัจจุบันไม่ไหว

    มันชอบง่วงนอน .............

    ช่วงนี้ท่านใดใช้รถจะเที่ยวปีใหม่ เอารถไปเช็คด้วยครับ............ผมจะสรุปรายการคร่าวๆ

    ตรวจดูเองได้ครับ เพื่อความปลอดภัย

    1 ดูฝาปิดหม้อน้ำ ถ้ายางขาด เปลี่ยนได้ครับไม่แพง 100-200 บาท เอาแรงดันเท่าเดิมชนิดเดิมอย่าเปลี่ยนแปลงแรงดันนะครับ เอาตามตัวเลขที่ฝานั้นแหละบอกยี่ห้อเอาไปเทียบ

    2 ตรวจดูยางหม้อน้ำ บีบๆดูแต่ส่วนมากเลียยากครับ นิ่มๆใช้ได้แข็งมากๆเปลี่ยน เอาของศูนย์ดีๆไปเลย

    3 น้ำมันเครื่อง ของใหม่เครื่องวิ่งดีรื่น ของเก่าเครื่องวิ่งไม่นิ่ม แต่ดูระดับน้ำมันเครื่องดีๆเกินไม่ดีขาดวิ่งได้แห้งเครื่องพัง ..........เลือกยีห้อดีๆ 10000 โล ผมใช้หมื่นโลแต่ก็เปลี่ยนเกินมั้ง ไวกว่ามั้ง ยังไม่ถึงหมื่นโลก็เปลี่ยน

    4 น้ำมันเกียรืออโต้ พยายามใช้ของศูนย์ดีที่สุดแพงกว่านิดหน่อย ไม่เป็นไรควรใช้ของศูนย์
    ยิ่งโตโยต้ายิ่งสำคัญ ส่วนมากไอ้ต้าควรใช้ของโตโยต้าเอง

    5 น้ำยาหม้อน้ำ ถ้า2-3ปีแล้ว เปลี่ยนซะไม่ยาก เปลี่ยนเองก็ได้ ใช้ของดีหน่อยแบบปรีมิ๊ก

    คือผสมมาแล้วของโตโยต้ามี ของนิสสันมี แต่เอาของอื่นก็ได้ พวกน้ำผสมสี คุณภาพต่ำๆถูกๆอย่าไปสนใจ ของแบบนี้นานๆเปลี่ยนเอาดีๆใส่ไปเลย

    6 ระบบเบรค ผ้าเบรค น่้ำมันเบรค สำคัญ ผ้าเบรคใช้ของดีๆหน่อยก็ได้ไม่แพง ระบบเบรค2ปี3ปีใช้ได้

    7 แบตเตอรี่ตรวจดูน้ำกลั่นด้วย

    8 ยาง สำคัญ ตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ สลับยาง ยืดอายุการใช้งานยาง ยางเสื่อมสภาพอย่าไปใช้อันตรายมาก ผมเคยเจอมากับตัว ระเบิดเลย ดีที่เหมือนคุณพระคุ้มครอง ปวดเหยี่ยวหยุดเข้าห้องน้ำ กลับมาขี่ขึ้นสะพานยางระเบิด เลยปลอดภัย ถ้าตอนที่ขับ100-120คงมีเฮ

    ช่วงนี้จะเปลี่ยนยางลองถามโปรโมชั่น.......ผมไปเปลี่ยนมาแล้วได้ยางปีเก่าแต่ยางใหม่ประหยัดเงินไปเยอะ ขอบ17 ปกติเส้นละ 6400 บาท แต่ปีเก่าเจอโปรโมรชั่น เส้นละ2000เลยเปลี่ยนครบสี่เส้น ยางรถกระบะ 4เส้น5000 บาท ของมิชเชอลีน บริดสโตน
    ขอบ15 ยางอะไรก็ดีถ้ายางใหม่ แม๊กซิสก็ใช้ดีผมก็ใช้อยู่ ตอนนี้ร้านที่สระบุรีมีโปรโมชั่นยางปีเก่าอยู่ถูกดี........

    ผมตอนนี้เหลือแค่ไปสลับยาง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง จะเปลี่ยนพวกน้ำมันเพาเวอร์พวงมาลัย น้ำมันเบรคใหม่ ซื้อของไว้แล้วบางส่วน ปกติจะพยายามดูแลประจำ

    สำหรับท่านที่ใช้รถกระบะ เครืองดีเซล กรองน้ำมันดีเซล้ปลี่ยนมั้งก็ดี ผมเพิ่งเปลี่ยนไป ขับมาสองแนห้าเพิ่งเปลี่ยนอาการเพิ่งออกเร่งไม่ขึ้น เหมือนจะดับ กรองสกปรกถอดมาดูเลยเปลี่ยนไป500กว่าบาท น้ำมันเดี๋ยวนี้สะอาดมาก สมัยก่อนเปลี่ยนกันบ่อยๆเจอป๊มน้ำมันไม่มารตฐาน .........

    น้ำมัน ตอนนี้ถึงแม้ดีเซลจะลดลงมาก แต่เขาว่าสูตรผสมมันเปลี่ยน ผมเลยไปเติมสูตรวีเพาเวอร์ 32-34 บาท แต่เติมแล้วขับดีมากๆ เหยียบพุ่งทันใจแซงได้ง่าย แล้วคิดคร่าวๆอัตราการประหยัดน้ำมันดีกว่า ..........

    สุดท้าย รถผมของดีเพียบ ติดรถ ........................

    ท่องคาถากราบไหว้คุณพระก่อนเดินทาง เป็นการทบทวนสติ วอร์มเครื่องไปในตัว ให้มีสติก่อนขับรถไม่กังวล รถก็ได้อุ่นเครื่องก่อน อย่าไปเชื่อพวกไม่ให้วอร์มเครื่องบอกเปลืองน้ำมัน เครื่องยนต์ต้องวอร์ม พวกอนุรักษณ์ประหยัดน้ำมัน พวกนี้แหกตา สอนให้เขาประหยัดหลอกขายน้ำมันแพงๆ ........บ้านเราน้ำมันเยอะแยะ

    ที่สำคัญอย่าขับรถประมาท ขับไวได้ ขับช้าก็ดี ใจเย็นมีน้ำใจอย่าเหม่อลอย ......

    คร่าวๆแค่นี้ รถจะไม่เสียกลางทาง .........รถเสียช่วงปีใหม่ หาที่ซ่อมยาก วันหยุดปีนี้ยาว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2014
  7. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    เหรียญนั่งพานนี้มีแล้วครับ หลวงปู่หมุน ครูบาอิน หลวงพ่อกวย 3 ประสาน ว่าจะเอาเหรียญหลวงพ่อสุดไปเลี่ยมมาเพิ่มอีก ท่านเป็นคนร้อยเอ็ด บ้านใกล้กัน

    เรื่องเหรียญตัดรุ้ง ไม่เป็นไร ส่งที่อยู่มาได้เลย ผมส่งมีดให้ก่อนปีใหม่ ผมค้างส่งไปรษณีย์ญาติธรรมอยู่หลายท่านทั้งเวปนี้ และเวปอุดร108

    ช่วงนี้ยุ่งหน่อย ทั้งงานหลวง และงานเลี้ยงลูก 5 เดือน กะลังเป็นหมา แถมมีแม่เป็นครู เจ้าระเบียบซะด้วย...
     
  8. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ขอบคุณพี่อาณัติมาก ๆ ครับ

    ว่าแต่... ทำไมเรียกว่า เหรียญตัดรุ้ง อ่ะครับ ผมไม่รู้จริง ๆ หรือว่าเป็นชื่อรุ่นนี้ มีประสบการณ์ด้านนี้

    วันนี้ว่าง เพราะพรุ่งนี้หยุด ไม่โดนเวร จะไปรับลูกสาว จากขอนแก่น มา กทม. วันศุกร์ที่ผ่านมา เพิ่งจะไปหา นี่วันพฤหัส ไปรับมาอีกแล้ว บ้านใหญ่โทร.สั่งให้ไปรับ มีข่าวแว่ว ๆ เข้าหูว่าผมไม่ค่อยอยู่บ้าน เลยอยากมาดูพฤติกรรม... มาอยู่เป็นอาทิตย์เลย ผมเศร้า...

    พี่จัมโบ้ ผมยังไม่ได้ส่งของน่ะ กะว่าจะให้กับมือพี่เลย ผมไม่รีบ เพราะที่มีอยู่ก็ห้อยไม่หมดแล้ว อยากมีเวลานั่งคุยกับพี่แบบนาน ๆ พระที่ไม่รู้ที่มา ยังคาใจผมอยู่มาก งานนี้ต้องเจอพี่ให้ได้ เอาแบบว่าง ๆ กันดีกว่า 28 ก็กลัวพี่จะวุ่น ๆ กับงานวัด ลพ.เพี้ยน ยังไงก็จะรอ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2014
  9. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    ขับรถแล้วง่วงมาก ....พักผ่อนไม่เพียงพอ น้ำหนักขึ้น อ้วน ปัญหามันมีอย่างนี้ เหล้าก็ไม่กิน หรือไม่ก็หักโหมอย่างอื่น เลี้ยงเด็กดูเด็กมากไปหรือเปล่า หักโหมไหม...
     
  10. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,423
    ค่าพลัง:
    +21,326
    เด็กไม่ได้เลี้ยงอยู่กับยาย .......เด็กโตไม่มีเวลายุ่ง ........

    พักผ่อนน้อยเป็นไปได้ ผมนอนดึก บางครั้งนั่งทำงานดูโน้นนี้ และเฝ้าร้าน ขายของช่วงดึก บางวันตีสามตีสี่ เช้าทำงานต่อ ช่วงนี้ปลายๆปี งานเริ่มลดน้อย ไปตามช่วงเวลาไม่เกี่ยวกับเศรษฐกิจ ......เพราะตั้งแต่จำความได้ไม่เคยได้ยินคำพูดเรื่องเศรษฐกิจดี .........ดีไม่ดีขึ้นอยุ่กับองค์ประกอบหลายอย่าง คนรวยตอนไหนมันก็รวย เขามีวิธีหาเงิน .......และใช้เงิน

    เคยฟังเขาพูดว่าเงินมีอยู่ทั่วไปมากมายมหาศาล .แต่ทำยังไหงจะให้มันมาอยุ่ที่เรา

    สองสามเดือนก่อนไปชายแดนเขมร ไปดูลู่ทางกับเพื่อน ไม่ไปนานเปลี่ยนไปเยอะ หลังๆผมดันไม่ชอบเขมร.......

    ชวนเพื่อนมันจะปลูกมันสำปะหลัง ปลูกอ้อย ว่าที่ดินเหลือๆให้ปลูกพืชสวนพืชไร่ทิ้งๆเอาไว้ จะขอยืมที่มันสัก2-3ไร่ ปลูกกล้วยมะม่วงมะขามเทศ พุทรา กะเพราตะไคร้มะกรูด ใบเตย หัวระพา สะระแหน่ กระชาย ขิง กระท้อน มะละกอ มะพร้าว ปลุกแบบรกไม่หมด พวกนี้พืชขายได้ ไม่ได้ทำเอารวยแต่เอาไว้หาเงินได้ กินก็ได้

    จะไม่ทำอะไรเกี่ยวกับเรื่องชีวิตสัตว์ ไม่เอา กลัวบาปเป็นเหมือนกัน วัวไก่เป็ดห่าน เพื่อนผมมันยังเอาเคยเตือนแล้วแต่มันบอกกรูยังไม่ขนาดมรึงก็เลยไม่เตือนต่อ .........มันยังเชือดไก่งมหอย อยู่ .............ชีวิตคนต่างจังหวัดยังแบบนี้กันอยู่หากินจริงๆหาเอาตามภูมิประเทศไม่ซื้อ .......

    เวปอุดรหลังจากเปลี่ยนแปลงระบบ ผมเข้าไม่ได้ พยายามหลายครั้งมันล๊อกอินไม่ได้ เลยได้แค่อ่านๆ........
     
  11. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ถ้าแฟนอยากไปจริงๆ ก็ดีเลยพี่ ช่วยกันขับรถ ผมก็รู้สึกเหมือนกัน เดี๋ยวนี้ขับรถเหนื่อย กลางคืนอดนอนไม่ไหวแล้ว เต็มที่แค่4-5ทุ่ม

    สมัยก่อนฟิต อดหลับอดนอนได้ ขับรถยาวๆมือเดียวไม่ต้องเปลี่ยน ตอนนี้3ทุ่ม หาวแล้วหาวอีก มันคงเป็นไปตามสังขาร

    ภูชี้ฟ้าผมไปเป็น10รอบแล้ว เคยอยู่ในเหตุการณ์คนตกหน้าผาด้วย ออกข่าวใหญ่โตเมื่อ10ปีก่อน ผมเห็นกับตา เขาประมาท ไปถ่ายรูปตรงหน้าผาเลย จริงๆ แล้วก็น่าจะรู้ว่ามันอันตราย เหมือนคนถึงคราวตาย คนอื่นไม่กล้าแต่เธอกล้า เลยร่วงตกหน้าผาไป คนร้องกรี๊ดกันลั่นภู แต่ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่อยากตกลงไปด้วย

    ที่ไปบ่อยเพราะแรกๆไปเพราะได้เมียม้ง หลังๆไปทำงานที่เทิง เอาบรรยากาศที่นี่ก็โอเค แต่แฟนไม่เคยไป ได้แต่เห็นในรูปจึงอยากไปดู ส่วนผาน้ำยัอยก็บ่อย เคยไปอยู่ร้อยเอ็ด พาลูกน้องไปทำงานสาธารณะ รับพระกับมือ ลป.ศรี เคยเอามาให้ดูในกระทู้ ลป.สุภัทร์

    หลังๆมาทำงานอยู่มุกดาหาร ได้เมียอยู่เลิงนกทา ลป.จาม ที่คำชะอี ก็เคยไปกราบท่าน ได้พระผงผสมเกสาท่านมาเยอะ แต่ไม่รู้เก็บไว้ไหน เห็นพี่จัมโบ้อยากไป ท่านมรณภาพไปแล้ว

    ถึงบอกกับตัวเอง มาบ้าพระเครื่องช้าไป อดได้ของมงคลจากครูบาอาจารย์หลายท่าน
     
  12. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    เห็นพี่อาณัติเคยพูดถึงพระที่ชัยภูมิ ชื่อ อ. อะไร วัดไหน ผมจำไม่ได้แล้ว พรุ่งนี้จะกลับทางชัยภูมิ เผื่อผ่าน จะได้แวะ
     
  13. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,423
    ค่าพลัง:
    +21,326
    สมัยก่อนผมมือเดียวตลอดเมียไม่ขับเพราะเคยเกิดอุบัติเหตุ โดนชน แต่ปัจจุบันเขาขับได้แล้ว พระหลวงปู่จามอยากได้ตอนนั้นทำบุญเทพื้นลานโบสถ์หรืออะไรทำนองนี้ไป เขามอบให้มาทำบุญไป 1000 บาท อยากได้แต่อย่างว่าท่านไม่ค่อยสงเคราะห์ด้านวัตถุ
    เพิ่งรู้ว่ามีพระผงผสมเกษา ประวัติหลวงปู่จามผมอ่านจากหนังสือโลกทิพย์ แต่ปลวกมันไม่รู้กาละดันมากินหนังสือผมอีก .......ประวัติท่านนี้อ่านสนุกดี ท่านอดีตชาติเป็นลูกเจ้าแม่จามเทวี ท่านระลึกชาติได้ และท่านมีความผูกพันธ์ทางเชียงใหม่ ไปจำพรรษาที่นั้น30-40ปี
    แล้วท่านก็มีความรู้ทางด้านออกแบบ กุฎิท่านสร้างรูปทรงแปลกตา........

    หนังสือโลกทิพยืโลกลี้ลับที่ผมอ่านสมัยก่อนนั้นไม่ได้ยึดโยงกับวัตถุมงคลมากนักเขาจะเผยแพร่ประวัติคำสอนต่างๆ พาไปรู้จักครูบาอาจารย์สายวัดป่า ทำให้ผมชอบปฎิปทาแต่ใจจริงชอบทุกสายพระดีผมก็ชอบหมด

    ประวัติหลวงปู่จามผมยังซื้อหนังสือ 100 ปีท่านมาอ่านและที่เกี่ยวเนื่องกับท่านอีก

    อ่านแล้วจะมีความสัมพันธ์ไปถึงสายหลวงปู่พรหมมา ที่อุบล ที่ท่านเคยไปเยี่ยมญาติท่านที่เป็นพญานาค ผมเคยอ่านเจอในเวป อ่านเรื่องบุญบารมีในการอันเชิญพระธาตุเสด็จ ที่มีท่านพ่อลี หลวงปู่จาม และหลวงปู่อีกท่าน แต่ละท่านมีบารมีมาก หลวงปู่จามอันดับสาม

    แต่บารมีท่านก็มากจริงๆ ทุกๆปีที่วัดช่วงงานจะนำพระธาตุมาให้สรงน้ำ อาจารย์อินถวาย วัดป่านาคำน้อย ก็เป็นศิษย์ท่าน ก่อนมาอยุ่กับหลวงตามหาบัว ผมเคยผ่านไปทางวัดท่านแต่ไม่ได้เข้าไปวัดท่าน ตอนนั้นผมพาพ่อแม่ไปวัดป่าภูก้อน สวยงามมากๆแม้สร้างไม่เสร็จ

    ผมน่าจะเคยเล่าไปมั้งแล้ว เล่าอีกก็ได้ ตอนนั้นขับรถออกจากบ้านราวๆตี1-2 ไปถึงวัดป่าภูก้อนก็เกือบเที่ยงบ่าย ขับไปพักไปเปลี่ยนกับพ่อผม วัดสวยงามมาก แม่ผมดีใจมากเพราะดูในรายการทีวี ทุกวันนี้ยังอยากจะให้ไปอีกเพราะสร้างเสร็จแล้วสวยงามมากๆ

    หลังจากออกจากวัดป่าภูก้อนผมจะไปงานพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่อีกท่านหนึงเผาวันนั้น แต่ดันขับรถผิดทาง เลยขับลัดเลาะไปตามน้ำโขงเข้าหนองคาย ไปวัดหลวงปู่เทศน์

    ไปวัดหลวงปู่เหรียญ ไปนอนที่หนองคาย เช้าไปกราบหลวงพ่อพระใส ย้อนมาอุดร หนองบัวลำภู ไปวัดโนนสว่าง วัดหลวงปู่จันทร์ศรี วัดหลวงปู่ขาว วัดหลวงตามหาบัว หลวงพ่อกิตติศักดิ์ที่ขอนแก่น

    เสียดายผมขับผ่านวัดหลวงปู่เครื่อง ตอนนั้นจะมีงาน วัดเทพสิงหาร ที่น้ำโสม อุดร

    มีคนบอกว่าตอนนี้อุดรให้ผมไปราบท่านอาจารย์จันทเรียน แต่ก็ยังไม่มีโอกาส คือเส้นทางยาวไกลเหลือเกิน อีกอย่างผมไม่ได้อยุ่ในสถานะเหมือนเดิม มีภาระ ไปไหนแม้ไม่ยากแต่มันต้องคำนวนค่าใช้จ่าย ปัจจับุนไม่เหมือนอดีต เงินผมไม่ได้ใช้คนเดียว........


    หนองคายผมไปวัดหลวงปู่ทองทิพย์ มาแล้ว พบเจอเรื่องยุ่งๆ แล้วก็พบเจอคนที่หลงทาง

    แต่คงยากที่ผมจะทำให้เข้าใจความจริง เจอการพยายามหนีความตายทั้งๆที่น่าจะรู้ว่าเกิดมาต้องตาย เรื่องบางเรื่องผมไม่รุ้จะอธิบายยังไหง......

    3-4ปีมานี้มีโอกาสได้ไปอุบลตามคุณหนู นอเวย์ไปวัดนาอุดม ยอมรับเลยเขาเป้นคนจิตใจดีเรื่องงานบุญสุดๆจริงๆแม้บางเรื่องความคิดเห็นผมจะไม่ตรงกันกับคุณหนู แต่ผมเข้าใจเจตนาเขา และเขาก็เข้าใจเจตนาผม ผมนับถือน้ำใจจิตใจเขามาก หายากคนทำขนาดนี้

    รื่องบางเรื่องมันจะเกี่ยวโยงกัน แต่หลังๆผมสรุปได้ว่ามันเป็นเรื่องที่เกิดแล้วหายไป ไม่จีรัง
     
  14. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,423
    ค่าพลัง:
    +21,326
    พี่เด่นคงมีเมตตาดีน้ำใจดี ไปไหนก็มีคนอุปถัมป์ค้ำชูอยากอยู่ใกล้ ........ได้เมียไปทั่วทิศ
    ผมมันคนอาภัพรัก........ชอบอยู่ตัวคนเดียวแต่เวลานอนไม่ชอบนอนคนเดียว กลัวผีจะมาปล้ำทำผัว..........สวดมนต์จินดามณี ตามบทของหลวงพ่อกวยประจำแต่วันละครั้งตอน
    อารธนาพระท่าน .........

    ร้อยเอ็ดน้าผมพี่น้องผมอยู่นั้น ......พระเมืองเกินร้อยที่ผมรุ้จักมานานคือหลวงปู่ทองมา
    และก็หลวงพ่อพรหมมา วัดพูลเกษม และค่อยมารู้จักหลวงปู่ศรี มหาวีโร หลวงพ่อล้อม วัดป่าเมตตาธรรม .............
     
  15. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ผมไม่ได้มีเมตตาหรืออะไรพิเศษหรอก จะเล่าเรื่องเก่าให้ฟังพอสนุก...

    พี่จัมโบ้คิดดู ผมเรียนจบมาใหม่ๆ มาทำงานที่ลีดไล้ท์ บ.ที่เคยเอาเหรียญ ลพ.คูณมาโชว์ สาวโรงงาน8พันกว่าคน ผู้ชายประมาณ 6-7ร้อยคน ลองหารอัตราส่วนดู ....

    ลีดไล้ท์ปิดกิจการ มาอยู่แคนนอน สาวโรงงาน4พันกว่า ผู้ชาย5ร้อยเห็นจะได้ ... เข้าทางเสือ(ผู้หญิง)

    ผมไม่มีเมตตาอะไรหรอก แต่เจ้าชู้เท่านั้นเอง มันเลยติดมาเป็นนิสัยจนถึงวันนี้ 555++

    เรื่องงานบุญ ผมไม่ค่อยทำกับใคร ส่วนมากจะไปกับแฟนกับครอบครัว หรือเพื่อนที่ชอบทางนี้ เอาซองไปแจกก็เหมือนไปไถเงินเขา บางคนให้เพราะใจบุญจริงๆ บางคนให้เพราะเกรงใจ ผมนึกถึงใจเขาใจเรา มาชอชื่อผมเป็นกรรมการก็โดน100.- ถ้าช่วงกฐิน ปีใหม่ สงกรานต์ ก็ไม่ไหว เป็นพัน หลังๆมาบอกไม่เป็นกรรมการ แต่เอาซองมา ทำตามสภาพคล่องของการเงิน ช่วงนี้เลยเบาลง

    ตอนนี้ผมอยู่วังน้อย ขาออก รถเยอะมาก คนแห่กลับ ตจว.กัน รถไม่ถึงกับติดขัด ไปได้เรื่อยๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2014
  16. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    พระผง ลป.จาม ไม่รู้ท่านสร้างหรือลูกศิษย์สร้าง ไม่ได้สนใจเรื่องนี้ซักเท่าไหร่ แล้วก็มีเหรียญหน้า ลป.มั่น ออกที่วัดท่าน ต้องหาดู ไม่รู้เก็บไว้ไหน ย้ายที่ทำงานมาก็แพ็คใส่กล่องไว้ เด๊๋ยวติดไว้ก่อน จะถ่ายรูปมาให้ดู
     
  17. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,423
    ค่าพลัง:
    +21,326
    เลี่ยงสายใหญ่ เข้าไปวิ่งสายเลียบคลอง เลยป้อมตำรวจวังน้อย ขับได้ยาวเลยไปโผล่ถึงสระบุรี เข้าเส้นใหญ่รถติด เข้ากรุงเทพก็เลี่ยงออกทางคลองได้ ลองศึกษาเส้นทางดู

    รถไม่ติด วิ่งขนานกันไปกับเส้นใหญ่ แต่เลาะคอลงไป ทางดี ช่วงรถติดๆผมจะวิ่งสายใน
     
  18. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,423
    ค่าพลัง:
    +21,326
    ไปเจอมาอ่านแล้วดี เคยอ่านมาบ้างอยู่ อ่านดูครับ ปฎิปทาของพระป่า จริงๆผมก็พอคุ้นเคยมาแต่เด็ก ชอบท่านหลายอยู่ครับ

    รู้วันตาย..ทำไมต้องตาย : Printer Friendly Page

    เสี่ยหนึ่ง บ้านหนองหอย ไปวัดหลวงพ่อคูณกันไหม อยากได้ตะกรุดทองคำ ดอกฝั่งแขน

    อยากไปวัดท่าน ไปเช้ากลับเย็น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2014
  19. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    ชัยภูมิ..............
    พระอาจารย์สุริยันต์
    หลวงพ่อสายทอง
    หลวงพ่อจื่อ วัดเขาตาเงาะ
    พระอาจารย์นาวา วัดสมศรี
     
  20. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    อยากได้ตะกรุดทองคำ ดอกฝั่งแขน เอามาเผื่อด้วย..............
     

แชร์หน้านี้

Loading...