เงินเฟ้อที่เพิ่มความรุนแรงขึ้นแล้ว??? รู้ทันโลก (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย k.kwan, 11 พฤศจิกายน 2010.

  1. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    กองกำลังผสมต่างชาติถล่มลิเบียมีผู้เสียชีวิต 48 คน และบาดเจ็บ 150 คน

    มุสลิมไทยดอทคอม : 20 มีค. 54 18:15:28

    [​IMG]

    สำนักข่าวมุสลิมไทย กองกำลังผสมต่างชาติถล่มลิเบียมีผู้เสียชีวิต 48 คน และบาดเจ็บ 150 คน

    สำนักข่าวอาหรับ – เจ้าหน้าที่ทหารของกัดดาฟี่แถลงทางสถานีโทรทัศน์ทางการว่า มีพลเรือนเสียชีวิต 48 คน และบาดเจ็บ 150 คน จากการถล่มฐานทัพ และเมืองที่อยู่ในบริเวณชายฝั่งของลิเบีย โดยกองกำลังผสมต่างชาติ อันได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี แคนาดา สหรัฐ เมืองที่ถูกโจมตี ได้แก่ ทริโปลี Sirte เบงกาซี มิสราต้า และซูวาเราะฮฺ

    ฝรั่งเศสเริ่มโจมตีเป็นระลอกแรก ซึ่งเป็นการโจมตีครั้งใหญ่สุดในโลกอาหรับนับตั้งแต่การรุกเข้าไปในอิรักในปี 2003 ทำลายรถถัง และรถหุ้มเกราะ ซึ่งประจำการอยู่ในเขตที่มีฝ่ายต่อต้านกัดดาฟีชุมนุมอยู่ทางตะวันออกของเบงกาซี


    อีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา เรือรบและเรือดำน้ำของสหรัฐ และอังกฤษ ยิงจรวดโทมาฮอค 110 ลูกถล่มฐานทัพอากาศในทริโปลี และทางตอนใต้ของเมืองมิสราต้า ซึ่งกองกำลังกัดดาฟีคุมเชิงอยู่

    ฝ่ายทหารของสหรัฐเรียกปฏิบัติการณ์นี้ว่า “รุ่งอรุณแห่งโอเดสซี Odyssey Dawn”

    หลังจากการโจมตีเริ่มขึ้นไม่นาน กัดดาฟีออกโทรทัศน์เรียกร้องให้มีการระดมอาวุธทุกชนิดเพื่อใช้ปกป้องเอกราช ความเป็นปึกแผ่น และเกียรติยศของลิเบีย

    มีเสียงระเบิด และเสียงรัวของอาวุธหนักต่อต้านการโจมตีทางอากาศทั่วกรุงทริโปลีเช้าวันนี้ หลังจากการยิงต่อสู้แต่ละครั้งของฝ่ายทหารลิเบีย เสียงสรรเสริญพระเจ้า (อัลลอฮุอักบัร) ดังสะท้อนก้องไปรอบเมือง

    ชาวบ้านกล่าวว่า การถล่มของประเทศพันธมิตรเน้นเป้าหมายทางตะวันออกของเขต Tajoura ในส่วนเมืองมิสราต้า เน้นที่ฐานทัพอากาศ

    มีหลายความเห็นของชาวลิเบียต่อการถล่มของพันธมิตรครั้งนี้ หลายคนดีใจที่จะเป็นการยุติยุคปกครองของกัดดาฟี และขอบคุณฝรั่งเศสที่ช่วยไม่ให้ฝ่ายต่อต้านลิเบียต้องถูกถล่ม หลายคนถึงขนาดอยากให้โจมตีหนักกว่านี้ เนื่องจากเกรงว่ากัดดาฟี่จะหันมาแก้แค้นกับประชาชน

    การโจมตีของชาติพันธมิตรครั้งนี้ ดำเนินการจากกองเรือประมาณ 25 ลำของฝ่ายพันธมิตร รวมทั้งเรือดำน้ำของสหรัฐ 3 ลำ ในทะเลเมดิเตอเรเนียน หลังมีการประชุมกันระหว่างชาติตะวันตก และผู้นำอาหรับในกรุงปารีส ส่วนมากอ้างความชอบธรรมในการปกป้องพลเรือนในการสนับสนุนปฎิบัติการณ์นี้

    นักวิเคราะห์สถานการณ์หลายคนได้ตั้งคำถามถึงยุทธศาสตร์ในปฏิบัติการณ์ทางทหารครั้งนี้ เนื่องจากเกรงว่ากองกำลังของชาติตะวันตกจะถูกดูดเข้าไปในวังวนของสงครามกลางเมือง แต่สหรัฐได้ออกตัวไว้เมื่อวันเสาร์แล้วว่า ไม่มีแผนที่จะส่งกำลังภาคพื้นดินเข้าไปยังลิเบีย และครั้งนี้ขอเป็นเพียงผู้สนับสนุนเท่านั้น เนื่องจากยังเจ็บหนักอยู่จากการส่งทหารเข้าไปยังอิรัก และอัฟกานิสถาน
    สตีเฟ่น ฮาร์เปอร์ นายกรัฐมนตรีแคนาดา กล่าวว่า กองกำลังต่างชาติเห็นพ้องกันว่า การเข้ามาแทรกแซงเพียงเท่านี้น่าจะเพียงพอ เพราะชาวลิเบียคงจะบังคับให้กัดดาฟีลงจากตำแหน่งได้ง่ายกว่าเดิม เพราะขณะนี้เขาไม่มีอาวุธทางอากาศที่จะทำร้ายประชาชนได้อีก

    ในขณะเดียวกัน ประชาชนที่สนับสนุนกัดดาฟีจำนวนหลายหมื่นคน ได้สร้างกำแพงมนุษย์ขึ้นปกป้องทำเนียบของกัดดาฟี และมีข่าวว่าชนเผ่าทะเลทรายจำนวนมากจะเคลื่อนเข้ามาเพื่อช่วยเหลือเขาด้วย มีการขู่ว่าหากต่างชาติเข้ามารุกราน ลิเบียจะเปิดทะเลทรายให้ชาวแอฟริกันอพยพเข้าไปยังยุโรป เพื่อก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในทุกประเทศ -
     
  2. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    จีนประณามหนัก “ตะวันตกถล่มลิเบีย”
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>21 มีนาคม 2554 15:27 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    อาคารดำเนินการซึ่งอยู่ในบริเวณที่พักอาศัยของมูอัมมาร์ กัดดาฟี ในกรุงตริโปลี ประเทศลิเบีย ถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธลูกหนึ่งได้รับความเสียหายอย่างย่อยยับ ทั้งนี้จีนได้ออกมาประณามตะวันตกที่แทรกแซงกิจการภายในของลิเบียโดยการโจมตีทางอากาศดังกล่าว (ภาพเอเอฟพี)

    รอยเตอร์ - หนังสือพิมพ์ชั้นนำกระบอกเสียงพรรคคอมมิวนิสต์จีน เผยเมื่อวันจันทร์ (21 มี.ค.) ว่า จีนไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่ตะวันตกโจมตีลิเบียทางอากาศ โดยประณามว่า “การโจมตีดังกล่าวละเมิดหลักการสากลและเสี่ยงต่อการกระตุ้นให้เกิดความวุ่นวายในตะวันออกกลางอีกระลอก”

    หนังสือพิมพ์พีเพิล เดลีของจีนลงข่าวว่า จีนประณามตะวันตกอย่างหนักที่ใช้กำลังทางอากาศถล่มผู้นำมูอัมมาร์ กัดดาฟีของลิเบีย นอกจากนั้นหนังสือพิมพ์ฯ ยังแสดงรายละเอียดเพิ่มเติมว่านี่อาจกลายเป็นประเด็นขัดแย้งใหม่ระหว่างปักกิ่งและวอชิงตันก็เป็นได้

    อย่างไรก็ตาม จีนไม่ได้ขัดขวางมติของสหประชาชาติที่อนุญาตให้ใช้การโจมตีทางอากาศ แต่แถลงการณ์ของจีนนี้ใช้คำวิพากษ์วิจารณ์สหรัฐฯและพันธมิตรอย่างตรงไปตรงมาว่า “ละเมิดหลักการสากล”

    แถลงการณ์ประณามตะวันของจีนนี้คล้ายกับเมื่อปี 2546 เมื่อสหรัฐฯบุกอิรักและทำให้เกิดความสูญเสียในลิเบียด้วย โดยในแถลงการณ์ของจีนฉบับนั้นชี้ว่า “ตะวันตกล่วงละเมิดกิจการของประเทศอื่น”

    หนังสือพิมพ์พีเพิล เดลีชี้ว่า “การจลาจลที่เต็มไปด้วยกองเลือดที่อิรักได้ผ่านพ้นไป 8 ปีแล้ว แต่ก็จงสำเหนียกไว้เถิดว่าความโกรธเกลียดที่อยู่ในใจประชาชนที่ทนทุกข์แต่มิอาจปริปากพูดได้ จะเป็นเครื่องสะท้อนหลักและคำเตือนที่น่ากลัว”

    นอกจากนั้นหนังสือพิมพ์ยังได้พูดถึงสหรัฐฯและพันธมิตรว่า “การโจมตีทางทหารในลิเบียนี้ เกิดขึ้นหลังจากสหรัฐฯโจมตีอาฟกานิสถานและสงครามอิรัก ก็นับได้ว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่ประเทศที่ไม่เกี่ยวข้อง (สหรัฐฯและพรรคพวก) ระดมสรรพาวุธเข้าไปล้มอำนาจอธิปไตยของรัฐอื่น”

    หลักการความสัมพันธ์ระหว่างประเทศหรือแม้แต่กฎบัตรสหประชาชาติก็ควรจะสอดคล้องกันอยู่แล้วว่า การทหารเป็นเครื่องมือแก้ไขวิกฤต ไม่ใช่เพื่อเพิ่มความรุนแรง

    แถลงการณ์ฯ นี้ลงชื่อตอนท้ายว่า “จง เซิง” ซึ่งหมายถึงเสียงจากใจกลาง โดยผู้เขียนชี้ว่า ความเห็นนี้ฯ เป็นเสียงจากผู้นำระดับสูงของจีน

    ทั้งนี้ ตะวันออกกลางเป็นหลุมน้ำมันหลักของมังกรผู้หิวโหยพลังงาน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทอรัมโคของซาอุดิอารเบียประกาศข้อเสนอโครงการล่าสุดเพื่อเป็นแหล่งน้ำมันดิบให้ส่งไปกลั่นทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งจีนได้สร้างท่อส่งน้ำมันที่เชื่อมผ่านพม่าเพื่อลำเลียงมายังจีน

    การน้ำเข้าน้ำมันดิบจีนจากปีที่ผ่านมา มาจากตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือถึงครึ่ง จีนเองก็ต้องการนำเข้าน้ำมันจากหลายแหล่ง ซึ่งประเทศอาหรับและอิหร่านมีน้ำมันดิบอยู่มากเหลือคณาและจะกลายมาเป็นผู้ส่งออกหลักของจีนอย่างแน่นอน

    เมื่อวันเสาร์ เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านพลังงานของลิเบียเผยว่า ลิเบียกำลังพิจารณาทำสัญญาโดยตรงกับจีน อินเดียและประเทศอื่น ๆ ที่ยืนข้างลิเบียในช่วงเหตุการความขัดแย้งนี้

    อย่างไรก็ตามนโยบายทางการทูตของจีนไม่ชัดเจนนัก เมื่อข้างหนึ่งก็ไม่ยับยั้งมติการโจมตีลิเบียในสหประชาชาติ แต่หลังจากนั้นกลับมาประณามการโจมตีดังกล่าว

    http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9540000036000
     
  3. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    *****!!!!!**** Woman who predicted 911 Saw Libya Nuke Israel! ****!!!!****

    Sarah Hoffman committed suicide in 1979 and was told she had to come back and finish her earth life but first she was shown the end of the world.

    "This panoramic view of the earth came into view and then came closer and closer like I had been out into space and was flying towards it.

    I knew that this was to help me make my decision to go back to earth, to my terrible life, because part of me wanted to go back to the beautiful spirit world or paradise and part of me felt the need to go back into my body and change my life. It was kind of a tug of war and what I was going to see was to help me understand what I would go through if I went back into my clay body.

    It played out again just like a video tape in fast forward motion and yet again I could assimilate and see everything clearly and perfectly. As the world zoomed up to me I saw the whole world and then the various countries.

    I don't know the countries of the world very well, but as I looked at these lands I instinctively knew what countries they were. I was looking at the Middle East and watched as a missile flew from Libya and hit Israel with a big mushroom cloud. I knew that the missile was actually from Iran but people from Iran had been hiding it in Libya and fired it. I knew that it was a nuclear bomb. Almost immediately missiles started flying from one country to another, quickly spreading to all over the world. I also saw that many nuclear explosions did not come from missiles but from ground bombs of some kind. I knew that in the future there would be a nuclear war throughout the world and this is how it would start.
    เครดิต คุณ zz

    ชั้นมองไปที่ ตะวันออกกลางและมองเห็น จรวดมิซซายยิงจากลิเบีย และไปตกที่อิสราเอลและมีควันพวยพุ่งเหมือนรูปดอกเห็ดบนท้องฟ้า
    ชั้นรู้ดีกว่าจรวดมิซซายจริงๆ มาจากอิหร่านแต่คนอิหร่านไปซ่อนตัวอยู่ในลิเบีย และยิงไปอิสราเอล ชั้นรู้ดีว่ามันคือ อาุวุธนิวเคลียร์
    หลังจากนั้นโดยทันทีทันควัน ก็มีจรวดมิซซายเริ่มยิงจากประเทศหนึ่งไปยังอีกประเทศหนึ่ง กระจายเร็วมากไปทั่วโลก ชั้นยังเห็นอีกว่าการระเบิดของนิวเคลียร์ไม่ได้มาจากมิซซายแต่มาจากการระเบิดภาคพื้นดินบางอย่าง ชั้นก็รู้ว่าในอนาคตจะมีสงครามนิวเคียร์ไปทั่วโลกและนี่คือ จุดเริ่มว่ามันเริ่มอย่างไร

    เครดิต คุณ Falkman

    http://palungjit.org/threads/ชนวนสงครามโลกครั้งที่-3-เปิดแล้ว.284244/
     
  4. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    Libya Special Weapons

    At one time some observers classified Libya among the most dangerous countries from the standpoint of the proliferation of weapons of mass destruction, including nuclear weapons. But in recent years concerns about Libyan nuclear ambitions have faded, though apprehensions about Libyan chemical weapons efforts remained very much alive. Libya was no position to obtain access to nuclear weapons in the foreseeable future, given the extremely limited domestic technical base of the country.

    In 1975 Libya had ratified the United Nations (UN) Nuclear NonProliferation Treaty signed by the Idris regime in 1969. In 1980 an agreement was reached with the International Atomic Energy Agency placing all of Libya's nuclear installations under international inspection. Despite these steps, in the mid- and late 1970s, Qadhafi repeatedly proclaimed his country's determination to acquire nuclear weapons, primarily because he was convinced that his archenemy, Israel, had achieved such a military capability.

    Qadhafi sought help in obtaining nuclear technology from a number of countries, including the People's Republic of China. Among these efforts, the cooperation with Pakistan launched in 1977 seemed for a time to be producing material results. Libya appeared to be providing financial assistance and, later, deliveries of uranium "yellow cake" originating in Niger in the hope of eventually being compensated by weapons from Pakistan. However, in an interview with an Indian newspaper in March 1986, Qadhafi declared that Libya would never help Pakistan acquire an atomic bomb. He said: "We consider nuclear weapons production a great mistake against humanity."

    A 10-megawatt nuclear research reactor supplied by the Soviet Union in 1979 was installed at a research center at Tajura [32�52'54"N 13�21'02"E ] near Tripoli staffed by 750 Libyan specialists and technicians. Many students were sent abroad; a group of 200 was studying in the United States until early 1983 when the United States proscribed training Libyans in nuclear science.


    © Asharq AlAwsat
    Libya planned to buy a power station from the Soviet Union, but, dissatisfied with the technology involved, negotiated with the Belgian firm of Belgonucleaire to take over the engineering contract and supply much of the needed equipment. After the United States objected, fearing use of the equipment in weapons development, Belgium decided in 1984 to refuse the US$1 billion contract. Shortly thereafter, Moscow's commitment to construct an 880-megawatt power station to be located in the Surt region was reaffirmed. It was to cost over US$4 billion, with repayment to stretch over 15 to 18 years.

    Libya�s biological warfare program is believed to have remained in the early research and development phase. Progress was slow due in part to an inadequate scientific and technical base. Though Libya may have been able to produce small quantities of usable agent, it was unlikely to transition from laboratory work to production of militarily significant quantities until well after the year 2000. Libya acceded to the BWC in 1982.

    Libya experienced major setbacks to its chemical warfare program, first as a result of intense public scrutiny focused on its Rabta facility [at Qabilat az Zaribah at 32�09'27"N 12�50'32"E ] in the late 1980s and more recently on its Tarhunah underground facility [aka Tarhuna, at 32�26'00"N 13�38'00"E] . Nevertheless, Libya retained a small inventory of chemical weapons, as well as the a CW agent production capability. Prior to closing its Rabta plant in 1990, Libya succeeded in producing up to 100 tons of blister and nerve agent at the site. Although the site was re-opened in 1995, ostensibly as a pharmaceutical plant, the facility was still believed capable of producing CW agents. CW-related activities at the Tarhuna site are believed to have been suspended. Libya had not ratified the CWC but declared in December 2003 that it would do so.

    Libya had a theoretical capability of delivering nuclear weapons in the form of Scud and FROG missiles and missiles delivered by medium-range Tu-22 bombers.

    Suspicions that Libya was seeking to acquire a medium-range missile capability were aroused in 1980 when it was revealed that the West German firm, Orbital Transport-und-Raketen Aktiengesellschaft (OTRAG), had built a rocket-testing base in the Libyan desert. OTRAG, which had earlier been forced to give up a testing site in Zaire, claimed that it was working on a nonmilitary rocket to enable Third World countries to launch satellites cheaply. But this effort soon collapsed.
    Libya ratified the Comprehensive Nuclear Test Ban Treaty on January 6, 2004.

    Libya acceded to the Chemical Weapons Convention on January 6, 2004.

    Sources and Resources

    Libyan Nuclear Bibliography: Open Literature Citations by Mark Gorwitz, January 2006
    Implementation of the NPT Safeguards Agreement of the Socialist People's Libyan Arab Jamahiriya, IAEA Report, August 30, 2004
    Implementation of the NPT Safeguards Agreement of the Socialist People's Libyan Arab Jamahiriya, IAEA Report, May 28, 2004
    Disarming Libya: Weapons of Mass Destruction, Congressional Research Service, April 22, 2004
    White House Statement on Libya, February 26, 2004
    IAEA Report on Libyan Nuclear Program, February 20, 2004
    Libya ratifies the Comprehensive Nuclear-Test-Ban Treaty, news release, January 6, 2004.
    Libya Pledges to Dismantle WMD Programs, Statement of President Bush, December 19, 2003
    White House Fact Sheet on Libya's Pledge to Dismantle WMD Programs
    __________________
    แผนผังการโจมตีลิเบีย (ไม่มีการโจมตีแหล่งน้ำมัน)
    เหตุผลว่า...ทำไมอิสราเอลโดน NUKE จากลิเบีย

    (เพราะอิสราเอลส่ง MICRO-NUKE โจมตีลิเบียก่อน)

    EXCLUSIVE: BENGHAZI EXPLOSION – TACTICAL NUKE USE BY GADDAFI SUSPECTED

    March 5, 2011 posted by Gordon Duff · 99 Comments



    "GROUND ZERO" DEVASTATION
    WERE “MICRO-NUKES” IN ISRAELI AID PACKAGE TO GADDAFI?

    “Editor’s note: There have been “aggessive denials” and a number of orders to pull this story from “official sources.” We are taking these as a confirmation. Sources in Britain told us Sunday that SAS teams were investigating this incident and other potential WMD use.

    “a massive explosion that completely destroyed an area three times the size of a soccer field…..photographers who arrived at the site of the explosion Saturday saw entire buildings, cars and trees flattened and smoldering as a result of the blast” Associated Press
    By Gordon Duff STAFF WRITER/Senior Editor
    Last nights explosion at the Rajma military base outside Benghazi, Libya’s second largest city leveled blocks and left fire burning through the night. Reports indicate an ammunition depot caused the blast but another, far more sinister cause is much more likely, a tactical nuclear weapon.

    The use of such weapons, believed “unthinkable” by the public, may be much more common than believed. From Veterans Today;

    What if someone could prove that the terrorist bombs, Oklahoma City, Beirut Marine Barracks, the Khobar Towers in Saudi Arabia, the Bali attacks and more, many more weren’t car and truck bombs at all, not the kind we were told, what then? Buildings thrown into the air like toys, mushroom clouds rise a dozen miles, explosions larger than anything known previously, many times larger than the biggest bomb, even larger than exploding munition ships from World War 2. These have happened over and over, been misreported in our news, nuclear attacks, new precision weapons that emulate conventional explosives.
    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/kcYZhndgqjo?version=3"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/kcYZhndgqjo?version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></object>

    เครดิต คุณ zz http://palungjit.org/threads/ชนวนสงครามโลกครั้งที่-3-เปิดแล้ว.284244/page-2
     
  5. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    Elites Converge on India - Safe Zone?
    19 มีนาคม 2011, 5 นาฬิกา 29 นาที

    by Zen Gardner
    [​IMG]
    As Bob Dylan sang, "You don't need a weatherman to know which way the wind blows". Especially if you're an elite and happen to know the agenda and where the nuclear meltdown will be occurring..and where the ill wind will be blowing for some time to come...WEST...so why not travel somewhere safe in the east?....or is it just a coincidence?

    Rockefeller's visiting Delhi

    It seems that India has caught the fancy of American trillionaire David Rockefeller. We have learnt that the 96-year-old, head of one of the biggest American business dynasties, is currently in the country with his family and is travelling all over North India.

    We hear that the honcho landed in Delhi with more than two dozen relatives, including his children and grandchildren. The clan is learnt to be keen on visiting famous Indian monuments and places like the Taj Mahal, Rajasthan and Delhi. Rockefeller is believed to have landed in Delhi and chartered three planes to tour the country. Source

    Not Only Rocky's Family, but the Gates' and Warren Buffet are there as well

    Another coincidence?

    [​IMG]

    "Oh no, the idiot masses would never believe our depopulation plan is real..ha ha"

    Bill Gates Is Now In India

    Bill Gates is now travelling in India (at present in Uttar Pradesh). If you interested in seeing or talk to him then read this post. I’m going to give some tip on how to find “where is Bill Gates now in India”. Source

    Warren Buffet to Visit India

    (Reuters) - Billionaire investor Warren Buffett will travel to India next week to launch his firm's insurance selling portal and will meet policyholders at an event in New Delhi, according to information on the company's website.

    Is It the Nuclear Bunkers?

    India building nuclear-proof bunkers for top leaders

    (2003) NEW DELHI: The Indian government has begun building several hi-tech bunkers to enable its top leadership, including Prime Minister Atal Bihari Vajpayee, to survive a possible nuclear attack, official sources said.

    The move to build the bunkers, including one near the South Block, an imposing red sandstone building that houses the prime minister's office and the defence and external affairs ministries, was reportedly cleared at the first meeting of the Nuclear Command Authority on September 1. Source

    Epilogue

    The bunkers are finished now. Perhaps it's like musical chairs and the elites are hoovering near safe spots as the cataclysm unfolds, knowing they have an "out" when the music stops.

    Just wondering, Zen

    I'm Just Wondering I'm Just Wondering
    http://beforeitsnews.com/story/493/697/Elites_Converge_on_India_-_Safe_Zone.html
     
  6. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    'Foreign crusade against Libya will make Gaddafi a hero'
    จาก: RussiaToday | 20 มี.ค. 2011 | 7,921 ครั้ง
    Follow latest updates at RT (RT_com) on Twitter and RT | Facebook
    Dr. Younes Abouyoub, a Research Scholar from New York's Columbia University talks to RT about Libya assault.

    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/q5kXBFCk4Zk?version=3"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/q5kXBFCk4Zk?version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></object>
     
  7. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    Gaddafi's 'Long War': Million weapon handout to fight US & allies
    จาก: RussiaToday | 20 มี.ค. 2011 | 17,462 ครั้ง
    Follow latest updates at RT (RT_com) on Twitter and RT | Facebook
    America says U.S. and allied forces have now effectively established a no-fly zone over Libya, and halted an offensive by Colonel Gaddafi's forces against rebels in Benghazi. But the Libyan leader is promising a 'long war' against foreign forces. He claims he's opened up weapons depots for anyone who wants to arm themselves. RT's Paula Slier reports from the capital Tripoli, RT's Daniel Bushell reports from Brussels. ... (ข้อมูลเพิ่มเติม)

    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/ILx31trcmx0?version=3"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/ILx31trcmx0?version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></object>
     
  8. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    Close-up footage of ruins at Fukushima reactor, helicopter flyover of plant
    จาก: RussiaToday | 21 มี.ค. 2011 | 305 ครั้ง
    Follow latest updates at RT (RT_com) on Twitter and RT | Facebook
    Turning to developments in Japan, where smoke is rising yet again at the crippled Fukushima nuclear power plant. Workers have been trying to get power back to restore the cooling systems after last Friday's powerful earthquake. They have now been evacuated from the area amid fresh concerns of a radiation leak and a potential nuclear metldown. Aerial pictures of the quake-stricken Fukushima Dai-ichi nuclear power plant shot last Wednesday revealed the full extent of the damage of at least two of its troubled reactors: Units 3 and 4. ... (ข้อมูลเพิ่มเติม)

    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/aprycG9mlZc?version=3"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/aprycG9mlZc?version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></object>
     
  9. ฐาณัฏฐ์

    ฐาณัฏฐ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2008
    โพสต์:
    6,197
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,075
    พักชมโฆษณาซักครู่:cool:
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=7gVxLj97fmY]YouTube - Funny Thai ad : โฆษณาฮอลล์[/ame]
     
  10. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    Gaddafi compound hit by missile as dozens die in coalition strikes
    จาก: RussiaToday | 21 มี.ค. 2011 | 313 ครั้ง
    Follow latest updates at RT (RT_com) on Twitter and RT | Facebook
    The U.S., Britain and France claim they have succeeded in scattering and isolating Muammar Gaddafi's forces after a weekend of air strikes. The coalition says they have no information to confirm if 64 people were killed during the bombardment. On Sunday night, Colonel Gaddafi's command centre in Tripoli was destroyed during a targeted attack. ... (ข้อมูลเพิ่มเติม)

    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/5hnXOGaQawo?version=3"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/5hnXOGaQawo?version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></object>
     
  11. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    Video of anti-aircraft fire lighting up the sky in Libya
    จาก: RussiaToday | 21 มี.ค. 2011 | 304 ครั้ง
    Follow latest updates at RT (RT_com) on Twitter and RT | Facebook
    The U.S., Britain and France claim they have succeeded in scattering and isolating Muammar Gaddafi's forces after a weekend of airstrikes. The coalition says they have no information to confirm if 64 people were killed during the bombardment. On Sunday night, Colonel Gaddafi's command centre in Tripoli was destroyed during a targetted attack. ... (ข้อมูลเพิ่มเติม)

    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/uxU8ymdUKRc?version=3"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/uxU8ymdUKRc?version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></object>
     
  12. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    Bombs for peace? 'UN completely disgraced in Libya'
    จาก: RussiaToday | 20 มี.ค. 2011 | 15,218 ครั้ง
    Follow latest updates at RT (RT_com) on Twitter and RT | Facebook
    RT talks to political writer Diane Johnstone.

    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/f3NFU3KL0uo?version=3"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/f3NFU3KL0uo?version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></object>
     
  13. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    Seismic Hotbed: 'Quake time zone, Japan not the end'
    จาก: RussiaToday | 20 มี.ค. 2011 | 6,764 ครั้ง
    Follow latest updates at RT (RT_com) on Twitter and RT | Facebook
    The magnitude-9.0 earthquake in Japan was one of the major events in the natural cycle of the planet's seismic activity, Evgeny Rogozhin, deputy director of the Institute of Physics of the Earth of the Russian Academy of Sciences told RT.

    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/fo6IEn5_q_Y?version=3"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/fo6IEn5_q_Y?version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></object>
     
  14. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ตะวันตกถล่มลิเบียอีกระลอก โจมตีสนามบิน-ท่าเรือ อ้างตายเป็นเบือ
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>22 มีนาคม 2554 05:20 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    แสงจากกระสุนปืนต่อสู้อากาศยานที่ฝ่ายกัดดาฟียิงตอบโต้ปฏิบัติการจู่โจมทางอากาศของฝ่ายพันธมิตร

    เอเจนซี/เอเอฟพี - เสียงระเบิดและปืนต่อสู้อากาศยานดังสนั่นหวั่นไหวท่ามกลางรายงานว่าพันธมิตรเปิดฉากโจมตีระลอกใหม่ใส่ลิเบียค่ำคืนวันจันทร์(21) ด้านโฆษกรัฐบาลอ้างปฏิบัติของชาติตะวันตกทำคนบริสุทธิ์ตายเป็นจำนวนมาก พร้อมยืนยันสามารถยึดเมืองใหญ่ที่สุดอันดับ 3 คืนจากฝ่ายกบฏสำเร็จ

    โฆษกของรัฐบาลลิเบียเปิดเผยว่าการโจมตีของกองกำลังต่างชาติด้วยการถล่มท่าเรือหลายแห่งและสนามบินซีร์ต ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก "สถานที่แห่งนั้น(สนามบินซีร์ต) เป็นท่าอากาศยานพลเรือน มันถูกทิ้งระเบิดและมีประชาชนจำนวนมากเสียชีวิต เช่นเดียวกับท่าเรือหลายแห่งก็ถูกโจมตี ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งบอกว่าเห็นฐานทัพเรือของลิเบีย ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของเมืองหลวงไปราว 10 กิโลเมตรถูกทิ้งระเบิดได้รับความเสียหาย

    "นับตั้งแต่วันเสาร์ ข้าศึกพันธมิตรได้โจมตีทางอากาศและยิงขีปนาวุธโจมตีตริโปลี ซูวาเราะห์ มิสราตา ซีร์ตและซาบา โดยมีเป้าหมายเฉพาะคือสนามบินต่าง" โฆษกบอก "ใช้ ซาบา ก็ถูกโจมตีในวันนี้" เขาบอกอ้างถึงเมืองแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ทางใต้ของกรุงตริโปลีราว 750 กิโลเมตร พร้อมกันนั้นยังระบุว่าท่าเรือประมงเล็กๆแห่งหนึ่งตั้งอยู่ห่างจากเมืองหลวง 27 กิโลเมตร ก็ถูกโจมตีเช่นกัน

    ด้านผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานว่าได้ยินเสียงระเบิดและปืนต่อสู้อากาศยานใกล้เขตบ้านพักของประธานาธิบดีโมอัมมาร์ กัดดาฟี ราว 19.00 จีเอ็มที(ตรงกับเมืองไทย 02.00 น.) ทางใต้ของกรุงตริโปลี อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือสภาพความเสียหายต่างๆ

    เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์(20) ก็มีเสียงปืนและระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวแบบเดียวกันนี้ จากปฏิบัติการโจมตีของชาติพันธมิตรตะวันตก จนอาคารหลังหนึ่งภายในเขตบ้านพักของกัดดาฟีจพังพินาศหลังถูกถล่มด้วยจรวด

    นอกจากออกมาแถลงกล่าวหาชาติตะวันตกโจมตีพลเรือนแล้ว ทางโฆษกของรัฐบาลในวันจันทร์(21) ยังเปิดเผยด้วยว่ากองกำลังผู้ภักดีต่อกัดดาฟี สามารถยึดคืนเมืองมิสราตา เมืองใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของลิเบียได้แล้ว และเวลานี้อยู่ระหว่างไล่ล่าเครือข่ายกลุ่มก่อการร้าย แม้ชาวบ้านในเมืองแห่งนี้เล่าว่ากองกำลังของกัดดาฟี กราดยิงเข้าใส่ชาวบ้านที่ไม่มีอาวุธและใช้พลเรือนเป็นโล่มนุษย์ป้องกันการถูกโจมตีทางอากาศ

    ท่ามกลางข้อครหาละเมิดมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่สั่งให้หยุดยิงทันที โฆษกชองรัฐบาลลิเบียยืนยันว่าแม้ลิเบียต้องการเสถียรภาพ แต่ก็จะตอบโต้อย่างสาหัสหากกลุ่มกบฏพยายามอาศัยปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของชาติตะวันตกรุกคืบมายังกรุงตริโปลี

    อังกฤษ ฝรั่งเศสและสหรัฐฯ เริ่มต้นโจมตีทางอากาศและยิงขีปนาวุธจากเรือรบถล่มลิเบียเมื่อช่วงค่ำวันเสาร์(19) ตามมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่อนุมัติมาตรการใดๆที่หยุดยั้งการเข่นฆ่าประชาชนของกัดดาฟี อย่างไรก็ตามภายหลังปฏิบัติการดังกล่าวก็เกิดเสียงตำหนิจากนานาชาติที่มองว่าเป็นการทำเกินกว่าอำนาจมอบหมายของมติสหประชาชาติ

    สำนักข่าวเอเอฟพีระบุว่าประชาคมนานาชาติมีความเห็นแตกแยกกันอย่างรุนแรงต่อประเด็นดังกล่าว โดยสมาชิกของนาโตถกเถียงกันถึงบทบาททางทหาร ขณะที่รัสเซียและจีนประณามชาติตะวันตกว่าทำอะไรโดยไร้มโนธรรม เหตุผลและละเมิดหลักการสากล

    แม้ว่ามีหลายประเทศเข้าร่วมกับพันธมิตรตะวันตกในความพยายามกำราบกองกำลังของกัดดาฟีมากขึ้นเรื่อยๆ แต่สมาชิกของนาโตเองก็ยังถกเถียงกันว่าองค์การแห่งนี้ควรเข้าร่วมปฏิบัติการแทรกแซงภายใต้อาณัติของยูเอ็นนี้หรือไม่อย่างไร แม้มีเสียงเรียกร้องว่าองค์การนาโตซึ่งประกอบด้วยชาติสมาชิก 28 ประเทศนั้น ควรรับหน้าที่เป็นผู้นำในปฏิบัติการโจมตีลิเบียมากกว่าที่จะนำโดยสหรัฐฯ อังกฤษ และฝรั่งเศส

    Around the World - Manager Online -
     
  15. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
  16. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
  17. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    SUPER FULL MOON: The super full Moon of March 19th was the biggest and closest full Moon of the past 18 years. It might also be the most photographed full Moon--ever. Photographers around the world lined up to take pictures like this:

    [​IMG]
    "I've been planning this shot for a long time," says Paco Bellido of Cordoba, Spain. "Using Google Earth, I calculated the best place to set up my camera; then I followed my GPS to the spot. I waited for the Super Moon to rise and--voilá!--there it was behind Espejo's Castle."

    [​IMG]

    “รุ่งอรุณแห่งโอเดสซี Odyssey Dawn”

    มีเสียงระเบิด และเสียงรัวของอาวุธหนักต่อต้านการโจมตีทางอากาศทั่วกรุงทริโปลีเช้าวันนี้ หลังจากการยิงต่อสู้แต่ละครั้งของฝ่ายทหารลิเบีย เสียงสรรเสริญพระเจ้า (อัลลอฮุอักบัร) ดังสะท้อนก้องไปรอบเมือง

    เครดิต คุณ Falkman http://palungjit.org/threads/คาดการ...กในวันเสาร์ที่-19-มีนาคม-2011-a.283255/page-3
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  18. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    พบกัมมันตรังสีปนเปื้อนน้ำทะเลแถบโรงงานนิวเคลียร์ญี่ปุ่น
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>22 มีนาคม 2554 02:16 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    กลุ่มควันที่ลอยพวยพุ่งออกจากโรงงานไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ฟุกุชิมะ

    เอเอฟพี - บริษัทผู้บริหารงานโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ญี่ปุ่นเผยเมื่อวันอังคาร(22) ตรวจพบกัมมันตรังสีเล็กน้อยในน้ำทะเลของมหาสมุทรแปซิฟิกละแวกใกล้เคียงกับโรงงาน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตและสูญหายจากเหตุแผ่นดินไหวและมหันตภัยสึนามิเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 22,000 รายแล้ว

    โตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ (เทปโป) กล่าวว่า พบระดับไอโอดีน-131 สูงกว่ามาตรฐานที่รัฐบาลตั้งไว้ 126.7 เท่าและมีระดับซีเซียม สูงกว่ามาตรฐานรัฐบาล 24.8 เท่า จากการเข้าตรวจสอบน้ำทะเลของมหาสมุทรแปซิฟิกห่างจากโรงงานฟุกุชิมะหมายเลข 1 ไปทางใต้ราว 100 กิโลเมตร

    นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบซีเซียมสูงกว่าปกติ 16.5 เท่า ขณะที่โคบอล-58 ต่ำกว่าค่ามาตรฐาน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เทปโก บอกว่าระดับที่ตรวจพบยังไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพมนุษย์

    ถ้อยแถลงนี้มีขึ้นหลังจากญี่ปุ่น สั่งห้ามซื้อขายผักและผลไม้ของ 4 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่และคลื่นสึนามิ หลังจากพบระดับกัมมันตรังสีสูงผิดปกติในอาหารเหล่านั้นที่อยู่ใกล้กับโรงงานไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลยืนยันว่าระดับกัมมันตรังสีที่ตรวจพบในอาหารและน้ำดื่มยังไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

    ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าจำนวนผู้เสียชีวิตหรือสูญหายจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิ ที่ได้รับการยืนยันเมื่อวันจันทร์ (21) ขยับเป็นเกือบ 22,000 คนแล้ว 10 วันหลังจากภัยพิบัติเลวร้ายถล่มพื้นที่บริเวณชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันเพิ่มเป็น 8,805 ราย ส่วนยอดผู้สูญหายอย่างเป็นทางการลดลงเหลือ 12,664 คน รวมเป็น 21,469 คน ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บมีทั้งสิ้น 2,628 ราย อย่างไรก็ตาม มีความกังวลว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตน่าจะสูงกว่านี้

    Around the World - Manager Online -
     
  19. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ลูก'กัดดาฟี'ดับ ถล่มลิเบียยับ ประชาคมโลกแตกแยก
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการรายวัน</TD><TD class=date vAlign=center align=left>22 มีนาคม 2554 00:15 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    เอเอฟพี / รอยเตอร์/เอเจนซีส์ - ชาติพันธมิตรตะวันตก ถล่มแนวป้องกันของกองกำลังผู้นำมูอัมมาร์ กัดดาฟีของลิเบียเป็นระลอกที่ 2 จนศูนย์บัญชาการสำคัญของกัดดาฟีในกรุงตริโปลีพังพินาศ ด้านสื่ออาหรับและเยอรมันเผยบุตรชายคนหนึ่งของผู้นำลิเบียได้เสียชีวิต ขณะที่ที่ประชาคมโลกเริ่มแตกความเห็นกันอย่างชัดเจนมากขึ้น ต่อกรณีการใช้กำลังทหารเข้าแทรกแซงลิเบีย โดยบางชาติยุโรปต้องการให้องค์การนาโตเข้ามารับบทบาทเป็นผู้นำภารกิจครั้งนี้อย่างเต็มตัว


    อัลมานารา มีเดีย รายงานยืนยันโดยอ้างแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เมื่อวานนี้ (21) ระบุว่า คามิส กัดดาฟี หนึ่งในบุตรชายของมูอัมมาร์ กัดดาฟี ได้เสียชีวิตลงแล้วที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงตริโปลีเมื่อวันอาทิตย์ (20) หลังทนพิษบาดแผลไม่ไหว โดยคามิสได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกไฟครอกเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้จากเหตุการณ์ที่นักบินของกองทัพอากาศลิเบียคนหนึ่ง จงใจขับเครื่องบินรบชนบ้านของเขาในเขต บาบ อัล-อาซิซิยา ในกรุงตริโปลี

    ปรากฏว่าข่าวนี้ยังได้รับการรายงานโดยเว็บไซต์สำนักข่าว เรียโนโวสติ ของรัสเซีย ซึ่งได้อ้างรายงานข่าวของเว็บไซต์เยอรมัน ดอยต์ช-ตูเออร์คีเชอ นัคริชเทน อีกทอดหนึ่ง

    ขณะเดียวกัน สหรัฐฯ, อังกฤษ, ฝรั่งเศส พร้อมด้วยแนวร่วมอย่างอิตาลีและแคนาดา ยังคงดาหน้าถล่มแนวป้องกันของกัดดาฟีต่อไปด้วยจรวดและระเบิดจากฝูงบินขับไล่, เครื่องบินทิ้งระเบิดและกองเรือรบ เมื่อวานนี้ (21) โดยไม่แยแสต่อคำประกาศหยุดยิงครั้งล่าสุดของกองทัพรัฐบาลลิเบียที่แถลงในวันอาทิตย์ ทั้งนี้พันธมิตรตะวันตกระบุว่า กองกำลังกัดดาฟียังคงละเมิดการประกาศ “เขตห้ามบิน” ตามมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติในวันศุกร์(11) ด้วยยังคงทำการโจมตีฝ่ายกบฏอย่างต่อเนื่อง

    รายงานข่าวระบุว่า แม้ในขณะก่อนหรือหลังจากที่โฆษกของกองทัพลิเบียประกาศจะหยุดยิงตั้งแต่เวลา 21.00 น. ของวันอาทิตย์ (2.00 น.วันจันทร์เวลาเมืองไทย) ทว่าเสียงปืนต่อสู้อากาศยานของฝ่ายกองกำลังสวามิภักดิ์กัดดาฟีก็ยังคงดังกึกก้องเหนือเมืองหลวงตริโปลี ส่วนที่ใจกลางเมืองเบงกาซี นักข่าวภาคสนามของรอยเตอร์ก็รายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นประปราย พร้อมกับเสียงปืนที่ดังสนั่นเป็นเวลานานราว 40 นาทีในช่วงค่ำวันอาทิตย์ด้วย

    กระทรวงกลาโหมอังกฤษแถลงวานนี้ว่า เรือดำน้ำลำหนึ่งของกองทัพตนได้ยิงจรวดร่อนโทมาฮอว์กในช่วงค่ำคืนวันอาทิตย์ (20) ในปฏิบัติการโจมตีระลอกที่สองเพื่อบังคับให้เป็นไปตามมติของคณะมนตรีความมั่นคง

    ขณะที่อิตาลีก็ระบุว่า เครื่องบินรบของตนได้เหินสู่น่านฟ้าลิเบียแล้ว หลังจากกองเรือรบและเรือดำน้ำของสหรัฐฯ และอังกฤษระดมยิงจรวดโทมาฮอว์กกว่า 120 ลูกถล่มระบบป้องกันทางอากาศแบบบูรณาการ และอุปกรณ์ฐานยิงจรวดต่อสู้อากาศยานของกองกำลังฝ่ายกัดดาฟีในช่วงค่ำคืนวันเสาร์ (19) และเช้าตรู่วันอาทิตย์ (20)

    เจ้าหน้าที่รายหนึ่งของแนวร่วมชาติตะวันตกบอกกับสำนักข่าวเอเอฟพีวานนี้ว่า การโจมตีทางอากาศด้วยจรวดของฝ่ายตะวันตกเมื่อวันอาทิตย์ได้ทำลายตึกบัญชาการแห่งหนึ่งภายในเขตบ้านพักของกัดดาฟีจนพังพินาศ พร้อมกับบั่นทอนสมรรถนะในการบังคับบัญชาและควบคุมของผู้นำกัดดาฟีลงโดยปริยายอีกด้วย ตึกดังกล่าวตั้งอยู่ห่างจากเต็นท์ซึ่งกัดดาฟีมักใช้เป็นสถานที่พบปะกับแขกประมาณ 50 เมตร

    “แนวร่วมกำลังดำเนินมาตรการบังคับให้เป็นไปตามมติที่ 1973 ของคณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็น” เจ้าหน้าที่คนเดิมกล่าว

    หลังการโจมตีดังกล่าว โฆษกรัฐบาลลิเบียได้ออกมาประณาม พร้อมกับพาสื่อมวลชนตะวันตกไปตรวจเยี่ยมสภาพความเสียหายของอาคารสถานที่ภายในบริเวณศูนย์บัญชาการแห่งนี้ในกรุงตริโปลี ซึ่งภายในบริเวณนั้นยังมีค่ายทหารหลายค่ายอีกด้วย

    “มันเป็นการระเบิดโจมตีที่ป่าเถื่อน” มูสซา อิบรอฮิม โฆษกรัฐบาลลิเบียแถลง พร้อมกับแสดงเศษชิ้นส่วนของอาวุธที่พวกเขาระบุว่ามาจากจรวด “สิ่งนี้หักล้างกับคำแถลงของพวกอเมริกันและตะวันตกก่อนหน้านี้ที่บอกว่าพวกเขาไม่ได้เล็งเป้าหมายมาทำลายสถานที่แห่งนี้”

    “ประเทศตะวันตกอ้างว่าพวกเขาต้องการปกป้องพลเรือน ขณะที่พวกเขาระเบิดโจมตีที่พักอาศัยซึ่งทราบดีว่ามีพลเรือนอยู่ข้างใน” เขาสำทับ

    อย่างไรก็ตาม เพนตากอนได้แถลงปฏิเสธรายงานคำกล่าวอ้างของระบอบกัดดาฟีที่ระบุก่อนหน้านี้ว่า การโจมตีของฝ่ายตะวันตกได้คร่าชีวิตพลเรือนผู้บริสุทธิ์ไปแล้วหลายราย พร้อมกันนี้กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ยังย้ำด้วยว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่พบหลักฐานหรือศพของพลเรือนแต่อย่างใด โดยยืนยันเพียงว่า ทหารนักรบจำนวนหนึ่งของกัดดาฟีถูกสังหาร
    พล.ร.อ.ไมเคิล มุลเลน ประธานสำนักเสนาธิการทหารร่วมของสหรัฐฯ ระบุว่า การถล่มฐานที่มั่นและแนวป้องกันของกัดดาฟี สามารถสกัดกั้นการรุกคืบของกองทัพกัดดาฟีลงได้ ส่วนแผนยุทธศาสตร์ของฝ่ายพันธมิตรตะวันตกถัดจากนี้ก็คือ การตัดเส้นทางลำเลียง

    ด้านพล.ร.ท. บิล กอร์ตนีย์ ผู้อำนวยการสำนักเสนาธิการทหารร่วมของสหรัฐฯ บอกกับบรรดาผู้สื่อข่าวว่า ยังไม่มีรายงานความเคลื่อนไหวครั้งใหม่เกี่ยวกับการโจมตีพวกกบฏหรือพลเรือนลิเบียโดยอากาศยานฝ่ายกัดดาฟี นอกจากนี้ความเคลื่อนไหวที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดนับตั้งแต่ที่ฝ่ายพันธมิตรตะวันตกเปิดฉากโจมตีใส่เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ก็คือ ปฏิบัติการตรวจการณ์ทางอากาศของกองทัพลิเบีย

    “พวกเราประเมินว่าการโจมตีหลายระลอกนี้มีประสบความสำเร็จสำคัญในแง่ของการลดขีดความสามารถของระบบป้องกันทางอากาศของระบอบ (กัดดาฟี) ลง” กอร์ตนีย์ แถลงจากเพนตากอน “การบังคับเขตห้ามบินในน่านฟ้าลิเบียยังคงดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ”

    ภาพข่าวทางโทรทัศน์เผยให้เห็นสภาพบริเวณรอบนอกเมืองเบงกาซี ที่เศษซากของรถถังและยานพาหนะที่ใช้ขนส่งพวกทหารของกัดดาฟีในระหว่างเคลื่อนพลรุดเข้าเมือง เกลื่อนกลาดอยู่เต็มท้องถนนสายหลัก นอกจากนี้ยังมีศพของทหารฝ่ายรัฐบาลในสภาพไหม้เกรียมอย่างน้อย 14 ร่างนอนเรียงรายอยู่ในผืนทะเลทราย

    อย่างไรก็ดี กอร์ตนีย์ ระบุว่า เมืองเบงกาซียังคงไม่รอดพ้นจากภัยคุกคาม แม้ว่ากองทัพของกัดดาฟีในบริเวณพื้นที่รอบๆ จะตกอยู่ในอาการเสียขวัญ และทนทุกข์ทรมานจากการถูกโดดเดี่ยว ตลอดจนกำลังอยู่ในภาวะสับสนทำอะไรไม่ถูกหลังจากถูกโจมตีทางอากาศอย่างหนักก็ตาม

    ขณะที่รัฐมนตรีกลาโหมรอเบิร์ต เกตส์ ของสหรัฐฯ ซึ่งให้สัมภาษณ์บนเครื่องบินในระหว่างที่เขาเดินทางไปเยือนรัสเซีย เตือนถึงปฏิบัติการโดยชาติแนวร่วมคราวนี้ที่อาจประสบอุปสรรค

    เมื่อเขาถูกยิงคำถามเกี่ยวกับข้อเสนอแนะของรัฐมนตรีกลาโหมอังกฤษ เลียม ฟอกซ์ ที่ระบุให้เล็งเป้าหมายไปที่การปลิดชีพกัดดาฟีโดยตรง เกตส์ตอบว่า ปฏิบัติการของฝ่ายพันธมิตรควรยึดมั่นตามกฎเกณฑ์และขอบข่ายอำนาจตามมติขององค์สหประชาชาติที่โหวตกันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

    “ผมคิดว่ามันสำคัญที่เราจะดำเนินการภายใต้คำสั่งของมติคณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็น”

    เกตส์ ยังส่งคำเตือนด้วยว่า การแทรกแซงลิเบียคราวนี้ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มแนวร่วมซึ่งมีพื้นฐานหลากหลาย ซึ่งนั่นอาจนำไปสู่การขยายขอบเขตของเป้าประสงค์ภารกิจให้กว้างขวางมากขึ้น จนกระทั่งไม่สามารถหาจุดประนีประนอมลงตัวได้ในที่สุด

    ทั้งนี้เริ่มปรากฏสัญญาณความไม่ลงรอยภายในกลุ่มแนวร่วมที่สนับสนุนให้แทรกแซงลิเบียครั้งนี้บ้างแล้ว โดยอามะร์ มูสซา เลขาธิการองค์การสันนิบาตอาหรับออกมาโต้แย้งเมื่อวันอาทิตย์ว่า การโจมตีทางอากาศของประเทศตะวันตกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำเกินกว่าอำนาจมอบหมายของมติสหประชาชาติ แม้ว่ามูสซาจะออกมากล่าวแก้ตัวภายหลังในวันถัดมาว่า สิ่งที่เขาพูดไปนั้นถูกนำไปแปลความหมายผิด

    “สิ่งที่เกิดขึ้นในลิเบียนั้นผิดแผกออกไปจากเจตนารมณ์ของข้อบังคับเขต “โนฟลายโซน” และสิ่งที่เราต้องการก็คือ การปกป้องชีวิตพลเรือนโดยที่ไม่ไปโจมตีด้วยระเบิดใส่พวกเขา” มูสซา บอกกับผู้สื่อข่าวก่อนหน้านี้ในวันอาทิตย์
    เกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งนี้ บัน คีมูน เลขาธิการยูเอ็น ก็ไม่นิ่งนอนใจ โดยเขาได้บอกกับสันนิบาตอาหรับเมื่อวานนี้ (21) เรียกร้องให้ประชาคมโลกมีทัศนคติที่เป็นเอกภาพต่อกรณีลิเบีย

    “นี่เป็นสิ่งสำคัญที่ประชาคมโลกจะต้องพูดจาเป็นเสียงเดียวกันเกี่ยวกับกรณีการนำมาตรการตามมติของคณะมนตรีความมั่นคงไปบังคับใช้” บัน กล่าว

    นอกเหนือจากความไม่ลงรอยที่บังเกิดขึ้นจากโลกอาหรับแล้ว ยังปรากฏสัญญาณความแตกแยกภายในยุโรปเองด้วย โดยลักเซมเบิร์ก เสนอแนะว่า องค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต ควรรับบทบาทเป็นผู้นำในการแทรกแซงลิเบียมากกว่าจะให้ประเทศเพียงไม่กี่ประเทศแบกรับภารกิจนี้แต่เพียงกลุ่มเดียว ข้อเสนอดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากเดนมาร์ก

    ฌอง แอสเซลบอร์น รัฐมนตรีการต่างประเทศลักเซมเบิร์ก กล่าวก่อนหน้าการประชุมสหภาพยุโรปว่าด้วยประเด็นลิเบีย ระบุว่า องค์การนาโตซึ่งประกอบด้วยชาติสมาชิก 28 ประเทศนั้น ควรรับหน้าที่เป็นผู้นำในปฏิบัติการโจมตีลิเบียมากกว่าที่จะนำโดยสหรัฐฯ, อังกฤษ และฝรั่งเศส

    ขณะที่เดนมาร์ก ซึ่งเวลานี้ส่งเครื่องบินขับไล่เอฟ-16 ออกปฏิบัติการเหนือน่านฟ้าลิเบียแล้ว ก็เห็นด้วยกับลักเซมเบิร์ก โดยต้องการที่จะเห็นนาโตเข้ามามีบทบาทในภารกิจนี้โดยตรงยิ่งเร็วยิ่งดี รัฐมนตรีการต่างประเทศ ลีน เอสเพอร์เซน ของแดนโคนม ยังระบุด้วยว่า ชาติสมาชิกนาโตที่ยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับมติของสหประชาชาติจะถูกโน้มน้าวให้เห็นว่า นี่เป็นเรื่องสำคัญสำหรับนาโตที่จะรับบทบาทเป็นผู้นำในปฏิบัติการครั้งนี้

    ส่วนทางด้านรัฐมนตรีการต่างประเทศของอินเดีย เอส.เอ็ม. กฤษณา ก็ออกมาแถลงจุดยืนของรัฐบาลเมื่อวานนี้ โดยเรียกร้องให้ยุติการถล่มทางอากาศใส่ลิเบีย พร้อมกับระบุว่า สิ่งที่ทำลงไปจะเป็นภยันตรายต่อชีวิตของพลเรือนผู้บริสุทธิ์, ชาวต่างชาติ ตลอดจนนักการทูตในรัฐอาหรับดังกล่าว
    Daily News - Manager Online -
     
  20. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    'ปูติน'จวกUSเที่ยวแทรกแซงปท.อื่นไปทั่ว-ชี้'ไร้มโนธรรม'-จีนร่วมประณาม
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>22 มีนาคม 2554 01:20 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    วลาดิมีร์ ปูติน นายกรัฐมนตรีรัสเซีย

    เอเอฟพี/เอเจนซี - วลาดิมีร์ ปูติน นายกรัฐมนตรีของรัสเซีย กล่าวประณามสหรัฐฯ ผ่านสื่อแดนหมีขาวเมื่อวันจันทร์ (21) โดยจวกพฤติการณ์ที่กองทัพสหรัฐฯ เที่ยวแทรกแซงกิจการภายในของประเทศต่างๆ ไปทั่วโลก พร้อมกันนี้ปูตินยังกล่าวหารัฐบาลวอชิงตันด้วยว่าทำอะไรโดยไร้มโนธรรมและเหตุผล

    สื่อรัสเซียหลายสำนักรายงานโดยอ้างคำพูดของนายกฯ ปูติน ซึ่งกล่าวพาดพิงถึงกรณีที่ชาติตะวันตกใช้กำลังเข้าแทรกแซงลิเบีย ระบุว่า “ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นอยู่ภายใต้เปลือกนอกที่ต้องการจะปกป้องชีวิตพลเรือน แล้วไหนเล่าเหตุผล มโนธรรมมันอยู่ตรงไหน”

    ด้านหนังสือพิมพ์เหรินหมินรึเป้า กระบอกเสียงพรรคคอมมิวนิสต์จีน รายงานเมื่อวันจันทร์ (21) ระบุว่า รัฐบาลจีนไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่ตะวันตกโจมตีทางอากาศใส่ลิเบีย โดยประณามว่า “การโจมตีดังกล่าวละเมิดหลักการสากลและเสี่ยงต่อการกระตุ้นให้เกิดความวุ่นวายในตะวันออกกลางอีกระลอก”

    หนังสือพิมพ์ดังกล่าวยังระบุด้วยว่า กรณีการโจมตีดังกล่าวอาจกลายเป็นประเด็นขัดแย้งใหม่ระหว่างปักกิ่งและวอชิงตันก็เป็นได้

    Around the World - Manager Online - '
     

แชร์หน้านี้

Loading...