เงินเฟ้อที่เพิ่มความรุนแรงขึ้นแล้ว??? รู้ทันโลก (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย k.kwan, 11 พฤศจิกายน 2010.

  1. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    "อีลุมมีหน้ามาติ"

    กั๊กๆๆๆๆ [​IMG] คิดได้ไง อะ ลูกเพ่ [​IMG]
     
  2. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    อังกฤษห้ามม็อบชุมนุมเผาหุ่น'เคต'




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    โดนแบน- ชาวมุสลิมกลุ่มต้านสงครามครูเสด (ขวา) ยื่นใบอนุญาตขอชุมนุมและเผาหุ่นเคต มิดเดิลตัน คู่หมั้นของเจ้าชายวิลเลียม ในวันอภิเษกสมรส แต่ถูกแบนเมื่อ 20 เม.ย. (เดลี่เมล์)


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    วันที่ 20 เม.ย. เอพีรายงานว่า ตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ดของอังกฤษปฏิเสธคำขออนุญาตชุมนุมของกลุ่มอิสลามสายเคร่งสุดโต่งที่จะนัดชุมนุมกันที่หน้าสถานที่จัดงานอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียม และเคต มิดเดิลตัน ในวันที่ 29 เม.ย. โดย ลีนน์ โอเวนส์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลลอนดอน กล่าวว่า จะไม่ยอมให้เกิดสงครามครูเสด หรือความขัดแย้งทางด้านศาสนาใดๆ เบื้องหน้างานพิธีโดยเด็ดขาด และได้ส่งเจ้าหน้าที่เจรจากับทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว

    สำหรับกลุ่มมุสลิมดังกล่าวประกาศจะเผาหุ่นจำลองของสาวเคต เพื่อตอบโต้อังกฤษที่ส่งทหารเข้ารุกรานประเทศอาหรับหลายประเทศ ขณะเดียวกัน กลุ่มขวาจัดผู้รักชาติชาวอังกฤษก็ประกาศจะออกมาปะทะกลุ่มมุสลิมเช่นเดียวกัน

    ด้านเดลี่เมล์รายงานว่า พิธีอภิเษกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมจะถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์ยูทูบ โดยสำนักพระราชวังอังกฤษจะอัพเดตข้อมูลรูปภาพและวิดีโอในเว็บไซต์ต่างๆ เช่น ฟลิก ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก

    สหรัฐฯเผชิญทั้งทอร์นาโดและไฟป่า

    [​IMG]

    สภาพอากาศเลวร้ายทั้งในสหรัฐฯ ซึ่งตอนนี้เผชิญทั้งทอร์นาโดและไฟป่า

    หลังจากที่รัฐทางใต้และตะวันออกต้องเผชิญกับพายุทอร์นาโดครั้งรุนแรงไปตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวานนี้พื้นที่ตอนกลางของสหรัฐฯโดยเฉพาะรัฐมิสซูรี่และอิลลินอยล์ถูกทอร์นาโดขนาดใหญ่ 2 ลูกพัดถล่ม พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย ขณะที่ต้นไม้จำนวนมากหักโค่น แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ ขณะที่บ้านเรือนประชาชนและอาคารในย่านธุรกิจกว่า 3 หมื่น 5 พันหลังคาเรือนกระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด ทั้งนี้มีช่างภาพสามารถจับภาพการก่อตัวของทอร์นาโดทั้งที่มิสซูรี่และอิลลินอยลืไว้ได้ พายุทอร์นาโดเริ่มพัดถล่มพื้นที่ทางใต้และตะวันออกของสหรัฐฯตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา คร่าชีวิตประชาชนไปอย่างน้อย 45 คน

    ส่วนสถานการณ์ไฟป่าที่รัฐเท็กซัส ยังไม่ยุติ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังทุ่มเทความพยายามอย่างหนักเพื่อควบคุมไฟป่า รายงานระบุว่า ภาวะแห้งแล้งประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดและลมแรงทำให้ไฟลุกกลามอย่างรวดเร็ว ตอนนี้ได้ลุกลามข้ามมายังอีกฟากฝั่งหนึ่งของเท็กซัสแล้ว และเมื่อวานนี้เกิดไฟป่าในพื้นที่ใหม่อีก 11 จุด พื้นที่ป่ากว่า 1 ล้านเอเคอร์ หรือ 2 ล้าน 5 แสนไร่ถูกเผาไหม้ บ้านเรือนเกือบ 200 หลังได้รับความเสียหาย ทางการต้องระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก 34 รัฐมาช่วยควบคุมไฟป่า ล่าสุดต้องเร่งอพยพประชาชนในหลายเมืองออกจากพื้นที่ อย่างไรก็ตามพยากรณ์อากาศคาดว่า โอกาสที่จะเกิดฝนตกมีประมาณ 30 เปอร์เซนต์ในวันนี้และพรุ่งนี้ ซึ่งก็จะทำให้สถานการณ์ไฟป่าคลี่ตลายลงได้

    ที่ยุโรปที่ตอนนี้หลายประเทศทั้งเยอรมนี ฝรั่งเศส เบลเยี่ยมและเนเธอร์แลนด์กำลังเผชิญกับอากาศร้อนในช่วงฤดูใบไม้ผลิ โดยเฉพาะที่นครแฟรงค์เฟิร์ตอากาศร้อนผิดปกติในช่วงนี้ วัดอุณหภูมิได้ 29 องศาเซลเซียส คาดว่า สภาพอากาศร้อนเช่นนี้จะมีไปจนถึงช่วงสุดสัปดาห์ ขณะที่หลายคนถือโอกาสอาบแดดตามสวนสาธารณะ ส่วนที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประชาชนพากันมาปิคนิคที่สนามหญ้า

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพฤหัสบดี ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554


    นาโต้เดินหน้าถล่มกรุงทริโปลี ประเทศลิเบีย

    [​IMG]

    ลิเบียเผยเครื่องบินรบของนาโต้ปฏิบัติโจมตีเป้าหมายด้านการสื่อสารเพื่อเปิดทางให้กับกองกำลังฝ่ายต่อต้านจากทางตะวันออก ขณะเดียวกันก็ออกมาเตือนอังกฤษกำลังจะทำให้สถานการณ์เลวร้ายหากส่งทีมทหารเข้าไปเป็นที่ปรึกษาของฝ่ายต่อต้าน

    รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศลิเบียเผยว่าเครื่องบินรบของนาโต้ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของกองทัพอังกฤษได้ออกปฏิบัติการถล่มเครือข่ายสื่อสารที่ตั้งอยู่ทางใต้ ตะวันออกและตะวันตกของเมืองเซอร์เต้ เพื่อช่วยกองกำลังฝ่ายต่อต้านรุกคืบมาจากทางด้านตะวันออก ขณะที่นาโต้ระบุปฏิบัติการโจมตีทางอากาศหลายระลอกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามุ่งเป้าไปที่โครงสร้างพื้นฐานทางด้านโทรคมนาคมของพันเอก มูอัมมาร์ กัดดาฟี่ และศูนย์บัญชาการต่างๆของกองกำลังที่ 32 ทางใต้ของกรุงทริโปลี

    กระทรวงกลาโหมของอังกฤษได้เผยภาพวิดีโอปฏิบัติการโจมตีทางอากาศเป้าหมายเครือข่ายการสื่อสารลิเบียของเครื่องบินรบอังกฤษเมื่อวานนี้

    ล่าสุดรัฐมนตรีต่างประเทศลิเบียได้ออกมาเตือนรัฐบาลอังกฤษที่มีแผนจะส่งทีมทหารไปเป็นที่ปรึกษาด้านการรบให้กับกองกำลังฝ่ายต่อต้านว่าจะเป็นการทำลายสันติภาพในลิเบียและจะยิ่งทำให้การสู้รบยืดเยื้อออกไปอีก ขณะที่นายวิลเลี่ยม เฮค รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษเผยว่า การส่งทีมทหารไปช่วยฝ่ายต่อต้านจะกระทำภายใต้มติสหประชาชาติในการปกป้องพลเรือนชาวลิเบีย และทีมทหารที่ว่านี้จะไปช่วยในเรื่องการส่งกองกำลังบำรุงและการฝึกฝนด้านข่าวกรองในเมืองเบงกาซี

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพุธ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554


    ฝรั่งเศส.. ซาร์โกซี สั่งเพิ่มการโจมตีลิเบีย

    [​IMG]

    ฝรั่งเศสให้คำมั่นว่าจะเพิ่มการโจมตีทางอากาศต่อกองกำลังพันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย และยอมรับ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทางทหารของฝรั่งเศสเข้าไปปฏิบัติการภาคพื้นดินร่วมกับกบฎลิเบียแล้ว

    กริสติน ฟาแชส โฆษกกระทรวงการต่างประเทศฝรั่งเศส แถลงในกรงปารีสว่า ฝรั่งเศสได้ส่งเจ้าหน้าที่ติดต่อประสานงานจำนวนหนึ่งไปทำงานร่วมกับทูตพิเศษฝรั่งเศส ในเมืองท่าเบงกาซี ฐานมีมั่นของกบฎทางภาคตะวันออกของลิเบีย

    นักการทูตฝรั่งเศสคนหนึ่ง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสกลุ่มนี้ไม่ใช่กองกำลังรบ และพวกเขากำลังสอนทักษะเรื่องอาวุธให้กับนักรบกบฎ และทำงานด้านการส่งกำลังบำรุงหรือโลจิสติกส์และช่วยเหลือในการจัดองค์กร ฝรั่งเศสส่งทูตพิเศษคนหนึ่งไปยังเมืองเบงกาซี เมื่อต้นเดือนนี้

    นายฟรองซัวส์ บารอง โฆษกรัฐบาลฝรั่งเศส แถลงว่ามีเจ้าหน้าที่ทางทหารฝรั่งเศสเพียงไม่ถึง 10 คน ที่เกี่ยวข้องในปฏิบัติการนี้ และยืนกรานว่าภารกิจดังกล่าวเป็นไปตามมติ UNSC ที่ให้อำนาจปฏิบัติการทางทหารนานาชาติในลิเบีย

    ฝรั่งเศสเป็นแกนนำในการรณรงค์ของนานาชาติในลิเบีย นายนีโกลา ซาร์โกซี ประธานาธิบดีฝรั่งเศส พบหารือกับนายมุสดาฟา อับเดล-จาลีล ผู้นำฝ่ายค้านลิเบีย ที่เดินทางมาเยือนกรุงปารีส เมื่อวานนี้

    ที่ปรึกษาประธานาธิบดี ซาร์โกซี คนหนึ่งเปิดเผยว่าระหว่างการหารือ นายอับเดล - จาลีล ได้ร้องขอให้ฝรั่งเศสเพิ่มความเข้มข้นการสนับสนุนการปฏิวัติลิเบีย ซึ่งนายซาร์โกซี ตอบกลับไปว่า เราจะเพิ่มความเข้มข้นการโจมตีทางอากาศในลิเบีย พร้อมให้คำมั่นกับผู้นำฝ่ายค้านลิเบียว่า เราจะช่ว่ยพวกคุณ เจ้าหน้าที่นาโต้ คนหนึ่งเปิดเผยว่า ไม่มีการกดดันจากฝรั่งเศสให้นาโต้เพิ่มการโจมตีทางอากาศ แต่ฝรั่งเศสอาจจะเพิ่มการสนับสนุนของตัวเอง

    ในกรุงโรม นายอิกนาซีโอ ลา รุสซา รัฐมนตรีกลาโหมอิตาลี แถลงว่า ครูฝึกทางทหารของอิตาลี จำนวน 10 นาย กำลังจะเดินทางไปลิเบียเพื่อช่วยกบฎ แต่ชี้แจงว่าอิตาลีจะไม่ส่งกองกำลังภาคนั้นกับอิตาลี ไปลิเบีย-นายลา รุสซา แถลงหลังพบหารือ นายเลียม ฟ็อกซ์ รัฐมนตรีกลาโหมอังกฤษ ที่กล่าวว่ากบฎลิเบียจำนวนมากไม่มีประสบการณ์ทางทหาร พวกเขามีความเข้าใจเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับอาวุธยุทโธปกรณ์ หรือยุทธวิธีทางทหาร อังกฤษประกาศเมื่อวันอังคารว่าจะส่งที่ปรึกษาทางทหาร 10 นาย ไปช่วยกบฎลิเบีย-เมื่อวานนี้

    พลเรือเอก เจมส์ สตาฟรีดีส แห่งกองทัพเรือสหรัฐ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของนาโต้ อยู่ในกรุงปราก นครหลวงของสาธารณรัฐเช็ก เพื่อพบหารือนายคาเรล ชวาร์เซนเบิร์ก รัฐมนตรีต่างประเทศเช็ก และในวันนี้จะพบหารือนายอเล็กซานดร์ วอนดรา รัฐมนตรีกลาโหมเช็ก การเยือนของพลเรือเอกสตาฟรีดีส มีขึ้นขณะที่นาโต้กำลังหาการสนับสนุนทางทหารจากชาติสมาชิกนาโต้ ที่ยังไม่ได้เข้าร่วมในการปฏิบัติการทางทหารในลิเบียต่าง ๆ อย่างเช็ก

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพฤหัสบดี ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554


    นานาชาติเรียกร้องซีเรียหยุดกวาดล้างผู้ประท้วง

    [​IMG]

    สถานการณ์ในซีเรีย ซึ่งการชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลเมื่อวานนี้ถึงขั้นนองเลือด ล่าสุดนานาชาติออกมาเรียกร้องประธานาธิบดีบาชาห์ อัล อั๊ดซ้าด ยุติการใช้กำลังกวาดล้างกลุ่มผู้ชุมนุม

    กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองในซีเรียเผยว่า การกวาดล้างกลุ่มผู้ประท้วงที่เมือง Homs เมื่อวานนี้ที่กองกำลังความมั่นคงใช้กระสุนจริงและแก๊สน้ำตา กราดยิงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลหลายร้อยคน ทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 3 คน การชุมนุมประท้วงในเยเมนเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งองค์การนิรโทษกรรมสากลเผยว่า มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 200 คน

    ขณะที่เมื่อวานนี้รัฐบาลซีเรียภายใต้การนำของประธานาธิบดีอั๊ดซ้าดได้ผ่านร่างกฏหมายยกเลิกการประกาศใช้ภาวะฉุกเฉินที่ดำเนินมาตลอด 48 ปี อย่างไรก็ตามรัฐบาลซีเรียได้ออกกฏหมายใหม่ที่เกี่ยวกับการชุมนุมประท้วงของประชาชน ซึ่งจะต้องได้รับการอนุญาตจากรัฐบาลก่อน

    แม้ว่ารัฐบาลซีเรียจะเริ่มทำตามข้อเรียกร้องของผู้ประท้วงด้วยการยกเลิกการใช้ภาวะฉุกเฉิน แต่รัฐบาลสหรัฐฯและอังกฤษก็ออกมาเรียกร้องให้ประธานาธิบดีอั๊ดซ้าด เร่งการปฏิรูปการเมืองโดยทันทีและยุติการใช้กำลังกวาดล้างกลุ่มผู้ประท้วง

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพุธ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554


    ตำรวจเยเมนเปิดฉากยิงใส่ผู้ประท้วง

    [​IMG]

    ขณะที่การชุมนุมประท้วงขับไล่ผู้นำเยเมนเมื่อวานนี้ ก็บานปลายกลายเป็นเหตุรุนแรง ตำรวจเยเมนเปิดฉากยิงเข้าใส่ผู้ประท้วงเสียชีวิตไป 3 รายบาดเจ็บเกือบ 100 คน

    กลุ่มผู้ประท้วงเยเมนเริ่มเคลื่อนไหวหนักมากขึ้นเพื่อขับไล่ประธานาธิบดีอาลี อับดุลเลาะห์ ซาเลห์ ที่ครองอำนาจมายาวนาน 32 ปี โดยเมื่อวานนี้สถานการณ์ที่เมืองทาอิซและกรุงซาน่า ทวีความรุนแรง ตำรวจใช้ปืนกราดยิงเข้าใส่ผู้ประท้วง หลังจากที่ผู้ประท้วงขว้างปาก้อนหินเข้าใส่ตำรวจและจุดไฟเผารถยนต์เจ้าหน้าที่

    เหตุปะทะดังกล่าวทำให้ผู้ชุมนุมเสียชีวิตไป 3 คนบาดเจ็บเกือบ 100 คน ทั้งนี้การชุมนุมประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีซาเลห์ ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 117 คน

    ขณะที่สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็นออกมาเรียกร้องให้ทุกฝ่ายในเยเมนใช้ความอดทนอดกลั้นและหันมาเจรจากันเพื่อยุติวิกฤตการณ์ทางการเมือง ซึ่งเมื่อวานนี้เป็นครั้งแรกที่คณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็นนำเรื่องเยเมนเข้ามาหารือ และปรากฏว่าล้มเหลวไม่สามารถหาข้อยุติได้เนื่องจากสถานการณ์เยเมนเป็นเรื่องอ่อนไหวและซับซ้อน

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพุธ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554


    สหรัฐ..ราคาทองคำเงินสูงสุดเป็นประวัติการณ์

    [​IMG]

    ราคาทองคำและเงิน เพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง โดยทองคำเพิ่มสูงขึ้นถึงระดับสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ขณะที่ราคาเงินพุ่งสูงสุดในรอบ 31 ปี เนื่องจากเงินเฟ้อ และความไม่แน่นอนของโลกเติมเชื้อเพลิงให้กับความต้องการหรืออุปสงค์ ในทองคำและเงิน

    ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นอีกครั้งจนถึงระดับสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยพุ่งสูงขึ้นกว่าราคาสูงสุดตลอดกาลที่ 1,500 ดอลล่าร์สหรัฐต่อออนซ์ ขณะที่ราคาเงินก็พุ่งขึ้นสูงสุดในรอย 31 ปี ไปอยู่ที่ต่ำกว่า 44 ดอลล่าร์สหรัฐต่อออนซ์ เพียงเล็กน้อย

    ทรัพย์สินที่จับต้องได้ กลายเป็นการลงทุนที่ทำให้โล่งใจอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทรัพย์สินนั้นสามารถถูกนำไปแลกเปลี่ยนที่ใดก็ได้ในโลก-รอเจอร์ ไนติงเคล นักกลยุทธ์โลกที่บริษัทปอยตัน ยอร์ก กล่าวว่าสถานการณ์โลกขณะนี้ เป็นตัวกระตุ้นราคาทองคำและเงินที่สำคัญ แต่เตือนว่าสภาพเช่นนี้จะไม่ยืนยาวตลอดไป

    นับแต่ช่วงทศวรรษหลังปี 2523 จนกระทั่งถึงครึ่งปีแรกของทศวรรษหลังปี 2553 ทองคำซื้อขายกันในราคาเฉลี่ยเพียง 360 ดอลล่าร์สหรัฐต่อออนซ์ แต่ต่อมา เนื่องจากการเติบโตของโภคภัณฑ์ ความสนใจของนักลงทุนจึงเริ่มพุ่งสูงขึ้น

    เงินดอลล่าร์ที่อ่อนค่า และเงินเฟ้อในหลายเขตเศรษฐกิจของเอเซีย ได้เพิ่มค่าของทองคำให้สูงขึ้น ในฐานะเครื่องป้องกันการสูญเสียทางการเงิน

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพฤหัสบดี ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

    ที่มา http://www.krobkruakao.com<!-- google_ad_section_end -->

    http://palungjit.org/threads/ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่.3906/page-1219
     
  3. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [​IMG]
     
  4. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ลิเบียยัน “กัดดาฟี” ยังไม่ตายหลังถูกนาโตถล่มที่พัก

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 เมษายน 2554 04:44 น.



    [​IMG]


    สภาพอาคารสำนักงานหลังหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ภายในเขตบ้านพักของกัดดาฟี ที่ได้รับความเสียหายจากการโจมตีของนาโต


    เอเจนซี/เอเอฟพี - โฆษกรัฐบาลยัน “กัดดาฟี” ไม่ได้รับบาดเจ็บในเหตุเครื่องบินนาโตถล่มเขตบ้านพักบับ อัล-อาซิซิยาห์ อันคร่าชีวิตคนอื่นไป 3 รายเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์(25) พร้อมประณามเป็นความพยายามของพันธมิตรตะวันตกที่หมายสังหารผู้นำรายนี้ ขณะที่สถานการณ์สู้รบอื่นๆ ฝ่ายกบฏขับไล่ทหารฝ่ายภักดีต่อกัดดาฟีออกจากเมืองมิสราตาได้แล้ว

    มุสซา อิบราฮิม โฆษกรัฐบาลระบุว่า ปฏิบัติการดังกล่าวเห็นได้ชัดว่าเป็นความพยายามเอาชีวิตของมูอัมมาร์ กัดดาฟี ประธานาธิบดีลิเบีย แต่ผู้ชีวิตกลับเป็นเจ้าหน้าที่และหน่วยรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 45 คน

    “ปฏิบัติการก่อการร้ายเช่นนี้จะปกป้องชีวิตพลเรือนในลิเบียได้อย่างไร” เขากล่าวกับสื่อมวลชนที่เดินทางมาตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุซึ่งเต็มไปด้วยเศษหนังสือกระจุยกระจาย ขณะที่ตัวอาคารก็เหลือแค่โครงเหล็กบิดเบี้ยวและซากคอนกรีตที่พังทลาย “นี่คือความพยายามไล่ล่าบุคคลคนหนึ่งอย่างขี้ขลาดที่สุด”

    เขายืนยันด้วยว่า กัดดาฟีไม่ได้หลบซ่อนตัวเพียงแต่พำนักอยู่ ณ สถานที่ที่ปลอดภัยเท่านั้น “เขาสบายดี สุขภาพแข็งแรงและมีจิตใจที่แข็งแกร่ง” โฆษกกล่าว หลังจากก่อนหน้านี้สถานีโทรทัศน์แห่งรัฐฯ เผยแพร่ภาพที่อ้างว่าเพิ่งถ่ายทำในวันจันทร์ (25) เป็นภาพที่กัดดาฟีกำลังเยี่ยมเยือนประชาชนที่เต็นท์แห่งหนึ่ง

    ด้านสถานการณ์สู้รบอื่นๆ นั้น แหล่งข่าวฝ่ายกบฏระบุเมื่อวันจันทร์ (25) ว่า สามารถผลักดันกองกำลังผู้ภักดีต่อกัดดาฟี ถอยร่นออกจากเมืองมิสราตาได้แล้ว อย่างไรก็ตาม เมืองใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของลิเบียแห่งนี้ ยังถูกถล่มด้วยจรวดอยู่เป็นระยะๆ

    “เหตุปะทะเกิดขึ้นที่ชานเมืองฝั่งตะวันตก แต่ที่เหลือเราขจัดพวกเขาออกไปหมดแล้ว กระนั้นบางทีอาจมีทหารบางนายซ่อนตัวอยู่ในเมืองและกลัวที่จะถูกฆ่า แต่พวกที่อยู่เป็นกลุ่มไม่เหลือแล้ว” แกนนำกบฏรายหนึ่งบอก

    อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวของเอเอฟพียืนยันว่ายังคงพบเห็นทหารของกัดดาฟียิงจรวดและระเบิดโจมตีเมืองแห่งนี้ประปราย แต่ไม่มีสิ่งบ่งชี้ถึงเหตุปะทะกันใดๆ ระหว่างฝ่ายกบฏและกองกำลังของกัดดาฟีในตอนนี้

    Around the World - Manager Online -
     
  5. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    วิกิลีกส์เผย สหรัฐฯ หวั่นกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงใช้มัสยิดในลอนดอนเป็นฐานที่มั่น
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>26 เมษายน 2554 10:21 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    ชาวมุสลิมสวดมนต์กันหน้ามัสยิดฟินส์เบอรีพาร์ก ทางเหนือของกรุงลอนดอน

    เอเอฟพี - เว็บไซต์จอมแฉวิกิลีกส์เผยเอกสารลับของสหรัฐฯ ระบุมัสยิดแห่งหนึ่งทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน ถูกใช้เป็นแหล่งกบดานของพวกมุสลิมหัวรุนแรง ขณะที่เมืองหลวงของอังกฤษกลายเป็นศูนย์กลางของกลุ่มก่อการร้ายทั่วโลก

    เอกสารดังกล่าว ซึ่งเขียนขึ้นโดยผู้บัญชาการทหารอาวุโสของสหรัฐฯ ในอ่าวกวนตานาโม ระบุว่า มัสยิดฟินส์เบอรีพาร์ก เป็นฐานวางแผนการโจมตี และการโฆษณาชวนเชื่อ พร้อมกับเผยชื่อผู้สอนศาสนา อาบู กอตอดะ และอาบู ฮัมซาว่าเป็นผู้สรรหาบุคลากรคนสำคัญ

    ตามเอกสารที่รั่วไหล ซึ่งถูกเผยแพร่รายละเอียดผ่านทางเว็บไซต์หนังสือพิมพ์เทเลกราฟ เผยว่า ชายทั้งสองคนนั้นส่งสมาชิกหัวรุนแรงหลายสิบคนไปทั่วโลก เพื่อฝึกฝน และต่อสู้ในปากีสถาน และอัฟกานิสถาน

    นักโทษอย่างน้อย 35 คนในคุกที่อ่าวกวนตานาโมของสหรัฐฯ ถูกจับขณะกำลังก่อเหตุโจมตีกองกำลังพันธมิตรในอัฟกานิสถาน โดยถูกส่งผ่านทางมัสยิดหลายแห่งของอังกฤษ ในจำนวนนั้น 17 คนมีสัญชาติอังกฤษ หรือเป็นผู้ขอลี้ภัย ส่วนที่เหลือมาจากต่างแดน

    เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ กล่าวว่า กอตอดะ ซึ่งรัฐบาลอังกฤษเคยจ่ายเงินค่าชดเชยให้หลังถูกควบคุมตัวอย่างไม่เป็นธรรม ว่าเป็นผู้สรรหาบุคลากรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุโรป และเป็นจุดรวมสำคัญสำหรับการระดมทุน

    ด้านฮัมซา ซึ่งเป็นที่รู้จักในอังกฤษในฐานะมือตะขอ ถูกกล่าวหาว่าเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนสังหารคนนอกศาสนาอิสลาม โดยนักเทศน์ทั้งคู่ต่างได้รับการยอมรับให้ลี้ภัยในอังกฤษ

    ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ และอังกฤษถูกทดสอบเป็นบางครั้งจากความไม่เต็มใจกำจัดกลุ่มหัวรุนแรงออกไปจากชายแดนของอังกฤษ โดยข้อสงสัยนี้ยังปรากฎในเอกสารดังกล่าว ซึ่งอ้างว่ามัสยิดฟินส์เบอรีพาร์กนั้นถูกใช้เป็นที่อำนวยความสะดวก และฝึกฝนผู้ก่อการร้าย และยังเป็นแหล่งกบดานของกลุ่มหัวรุนแรงจากโมร็อกโก และอัลจีเรียด้วย

    นอกจากนี้ เอกสารที่รั่วไหลอีกฉบับยังเผยว่า เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ สงสัยว่า บีบีซีอาจเป็นเครือข่ายสื่อโฆษณาชวนเชื่อให้กับอัลกออิดะห์ หลังพบว่าผู้ต้องสงสัยก่อการร้ายหลายรายมีเบอร์โทรศัพท์เดียวกับสำนักข่าวของอังกฤษแห่งนี้

    ขณะที่เอกสารลับฉบับหนึ่ง ซึ่งหนังสือพิมพ์การ์เดียนได้รับไปนั้น ระบุว่า สมาชิกกลุ่มอัลกออิดะห์ ซึ่งต้องสงสัยว่าวางระเบิดโบสต์คริสต์ 2 แห่ง และโรงแรมอีกแห่งหนึ่งในปากีสถานนั้นทำงานให้กับหน่วยข่าวกรองของอังกฤษควบคู่ไปด้วย

    ยิ่งไปกว่านั้น เอกสาร ซึ่งถูกเปิดโปงอีกฉบับยังอ้างว่า นักโทษรายหนึ่ง ที่เชื่อว่าเป็นมือปืนผู้ช่วยของอัลกออิดะห์ ได้รับเงิน 300,000 ปอนด์ จากรัฐบาลอังกฤษให้ไปทำลายไร่ฝิ่นของเขาเอง

    Around the World - Manager Online -
     
  6. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ศิษยานุศิษย์หลายพันต่อแถวยาวรอเคารพศพ'ไสบาบา'
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>26 เมษายน 2554 00:22 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    บรรดาผู้เคารพบูชา ศรีสัตยา ไส บาบา พากันมาเคารพศพผู้นำทางจิตวิญญาณคนสำคัญชาวอินเดียผู้นี้ ซึ่งเสียชีวิตในวันอาทิตย์(24)ภายหลังเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอยู่ 3 สัปดาห์ ด้วยอาการอวัยวะภายในหลายส่วนล้มเหลวไม่ทำงาน สิริอายุได้ 85 ปี ศพของเขาซึ่งบรรจุไว้ในโลงแก้วตั้งอยู่ที่อาศรมในตำบลปุตตาปารตี ที่อยู่ห่างจากเมืองบังกาลอร์ขึ้นมาทางเหนือราว 200 กิโลเมตร

    เอเอฟพี - ศิษยานุศิษย์ชาวฮินดูผู้โศกเศร้าหลายพันคน ในวันจันทร์(25) ต่อแถวเคารพศพของสัตยา ไส บาบานำทางจิตวิญญาณชื่อดังของอินเดียที่เสียชีวิตลงเมื่อวันอาทิตย์(24) ขณะที่ศพของเขาตั้งบำเพ็ญกุศลจนถึงวันอังคารและทางการอินเดียกำหนดจัดพิธีศพอย่างเป็นทางการในเช้าวันพุธนี้

    ศพของไส บาบา ซึ่งได้รับการบรรจุในโลงแก้วประดับด้วยดอกไม้ ตั้งอยู่ ณ อาศรมของเขาในเมืองปุตตาปารตี ซึ่งเจริญรุ่งเรืองขยายตัวจากหมู่บ้านกลายเป็นเมืองจาริกแสวงบุญสำคัญ อันมีมหาวิทยาลัย หรือแม้กระทั่งสนามบินไว้เชิดหน้าชูตา

    ระหว่างที่เข้าแถวรอเคารพศพไส บาบา ศิษยานุศิษย์หลายคนพาถึงกับหลั่งน้ำตาอาลัยต่อการจากไปของผู้นำทางจิตวิญญาณรายนี้ที่พ่ายแพ้แก่สังขารจากการล้มเหลวของอวัยวะสำคัญๆเมื่อวันอาทิตย์(24) หลังอาการทรุดหนักมานานกว่า 3 สัปดาห์

    กองกำลังตำรวจจากทั่วรัฐอานธรประเทศ ทางตอนใต้ของอินเดีย ถูกส่งเข้ามาดูแลความสงบและได้มีการจัดตั้งสิ่งกีดขวางต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวกแก่แก่ศิษยานุศิษย์ระดับพิเศษเข้าเคารพศพของเขา อันก่อความไม่พอใจแก่ศิษยานุศิษย์คนอื่นๆ

    "ศิษย์ระดับวีไอพีได้รับอนุญาตให้ไปเคารพศพท่านอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องต่อแถว ขณะที่พวกเราต้องยืนรอนานหลายชั่วโมงเพื่อจะได้เข้าไปยังห้องโถง" คาเมศ คูมาร์ คุณครูรายหนึ่งจากเมืองเชนไนออกปากบ่น

    ไส บาบา ได้รับการเคารพนับถือจากผู้คนหลายล้านทั่วโลกผู้เชื่อว่าเขามีพลังเหนือธรรมชาติ ทั้งการเสกสิ่งของออกมาจากอากาศ ระลึกชาติ และรักษาอาการเจ็บป่วยระยะสุดท้าย

    ทั้งนี้เขาเป็นที่รู้จักจดจำได้ทันทีจากทรงผมหยิกฟู และเครื่องนุ่งห่มสีแสด พวกนักการเมือง ผู้พิพากษา และทหารระดับนายพลในอินเดีย ตลอดจน ซาชิน เทนดุลการ์ ยอดนักคริกเก็ต และโกลดี ฮอว์น ดาราฮอลลีวูด ตลอดจนคนยากคนจนจำนวนมากมาย ต่างก็เลื่อมใสศรัทธาในตัวศรีสัตยา ไส บาบา

    นายกรัฐมนตรีอินเดีย มานโมฮัน ซิงห์ แถลงภายหลังทราบข่าวการถึงแก่กรรมว่า ประเทศชาติจะโศกเศร้าอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการเสียชีวิตของไส บาบา ผู้ซึ่ง “ได้เป็นแรงบันดาลใจให้แก่ประชาชนทุกลัทธิความเชื่อ” และคาดหมายว่าเขาจะเดินทางไปเคารพศพผู้นำจิตวิญญาณรายนี้ในวันอังคาร(26)

    ไส บาบา นั้นอ้างว่าเขาเป็นการกลับชาติมาเกิดของ ไส บาบา แห่งศิรฑี ซึ่งคนจำนวนมากเชื่อว่าเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์และได้เสียชีวิตเมื่อปี 1918

    ขณะที่ องค์กรของไส บาบา ได้สนับสนุนโครงการเกี่ยวกับสุขภาพและการศึกษาในอินเดีย ทั้งโรงพยาบาล และคลินิกอีกจำนวนมาก ซึ่งอ้างว่าสามารถรักษาความป่วยไข้ที่อยู่นอกเหนือความสามารถของแพทย์แผนปัจจุบัน

    จากอาศรมของเขาในเมืองปุตตาปารตี ไส บาบาได้ก่อตั้งโรงเรียนและศูนย์ต่างๆ ซึ่งทำให้อิทธิพลของเขากระจายไปทั่วโลก

    เมืองปุตตาปารตีเจริญรุ่งเรืองขยายตัวจากหมู่บ้านกลายเป็นเมืองจาริกแสวงบุญสำคัญ มีมหาวิทยาลัย หรือแม้กระทั่งสนามบินไว้เชิดหน้าชูตา เนื่องจากชาวตะวันตก นักศึกษาชาวอินเดีย และผู้ยากไร้ต่างปรารถนาได้อยู่ใกล้กับบุรุษที่พวกเขาเห็นว่าเป็นร่างอวตารของพระเจ้าในกายมนุษย์

    นอกเหนือจากโรงพยาบาล และคลินิก องค์กรของไส บาบายังได้ดำเนินโครงการน้ำดื่ม พิพิธภัณฑ์ ท้องฟ้าจำลอง และห้องปฏิบัติธรรมที่มีเครือข่ายทั่วโลก

    ในที่ประชุมที่มีผู้ศรัทธาเข้าร่วมจำนวนมาก การแสดงให้เห็นความสามารถในการเสกเหรียญทอง หรือแม้แต่นาฬิกาข้อมือของเขา นำมาซึ่งความเสื่อมใสศรัทธา พร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์กล่าวหาเขาว่าเป็นพวกหลอกลวง

    ไส บาบายังมีข้อครหากรณีการล่วงละเมิดทางเพศเด็กหนุ่มคนหนึ่ง โดยที่พวกคัดค้านเขาระบุว่าทางการอินเดียเมินเฉยต่อเรื่องนี้ เพราะอำนาจและความเป็นที่นิยมชมชื่นจากประชาชนของเขา

    มีรายงานว่า กองทุนไส บาบา ที่มีเม็ดเงินจำนวนมหาศาล ซึ่งได้มาจากการบริจาค และถูกวิจารณ์ว่าไม่โปร่งใสนั้น จะมีอนาคตอย่างไรต่อไปยังไม่มีความแน่นอน โดยผู้สังเกตการณ์บางรายคาดการณ์ในทางร้ายว่าอาจมีการแย่งชิงอำนาจกันระหว่างบรรดาผู้ช่วยคนสนิทของเขา

    ไส บาบา ต้องนั่งรถเข็นมาตั้งแต่ปี 2005 และปรากฏตัวต่อสาธารณะน้อยลงทุกที หลังจากประสบอุบัติเหตุจนกระดูกสะโพกหักเมื่อปี 2006

    รายงานข่าวระบุว่าพิธีศพของเขาจะมีขึ้นในวันพุธ(27) ในแบบพิธีที่จัดสำหรับผู้นำทางจิตวิญญาณต่างๆในอินเดีย ซึ่งขัดแย้งกับการฌาปนกิจศพตามธรรมเนียมของฮินดู

    Around the World - Manager Online -
     
  7. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    “ลูกชาย-หลานกัดดาฟี” ถูกนาโตถล่มเสียชีวิตแล้ว
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>1 พฤษภาคม 2554 08:57 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    มุสซา อิบรอฮีม โฆษกรัฐบาลลิเบีย แถลงต่อผู้สื่อข่าวหน้าบ้านพักของกัดดาฟีในกรุงตริโปลี ซึ่งถูกนาโตโจมตีย่อยยับเมื่อคืนวันเสาร์(30)
    เอเอฟพี - ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในกรุงตริโปลีของนาโตเมื่อกลางดึกของวันเสาร์ (30) ส่งผลให้บุตรชายคนเล็กของพันเอก มูอัมมาร์ กัดดาฟี และหลานอีก 3 คน เสียชีวิตแล้ว โฆษกรัฐบาลลิเบียเผยวันนี้ (1)

    บ้านพักของ ซาอิฟ อัล-อาหรับ วัย 29 ปี บุตรชายคนเล็กของกัดดาฟี “ถูกยิงถล่มอย่างเต็มพิกัดเมื่อคืนนี้” มุสซา อิบรอฮีม โฆษกรัฐบาลลิเบียแถลง หลังเกิดการโจมตีทางอากาศเมื่อช่วงกลางดึกวันเสาร์ (30)

    กัดดาฟี และภรรยา ซึ่งอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวไม่ได้รับอันตราย ขณะที่เพื่อนฝูงและญาติมิตรบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งอิบรอฮีมระบุว่า การกระทำเช่นนี้เป็น “ปฏิบัติการลอบสังหารผู้นำลิเบียโดยตรง”

    “การโจมตีทางอากาศเมื่อคืนนี้ ทำให้ ซาอิฟ อัล-อาหรับ มูอัมมาร์ กัดดาฟี อายุ 29 ปี และหลานๆ 3 คนของท่านผู้นำต้องสละชีพ”

    “แต่ท่านผู้นำยังมีสุขภาพแข็งแรงดี ท่านไม่ได้รับอันตราย ภริยาของท่านก็ปลอดภัยเช่นกัน แต่คนอื่นๆ บาดเจ็บหลายคน”

    หลังการแถลงข่าวของอิบรอฮีม ก็มีการยิงสลุตกึกก้องทั่วทั้งกรุงตริโปลี เพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของบุคคลทั้งสี่

    ด้านฝ่ายกบฏในเมืองเบงกาซีก็ยิงจรวดคาลาชนิคอฟ, ระเบิดทีเอ็นที และปืนต่อสู้อากาศยาน อย่างต่อเนื่องนานกว่าครึ่งชั่วโมง เพื่อฉลองความย่อยยับครั้งล่าสุดของกัดดาฟี

    “พวกเขามีความสุขมากที่กัดดาฟีเสียลูกชายไป จึงยิงสลุตเพื่อเฉลิมฉลอง” พันเอกอาเหม็ด โอมาร์ บานี โฆษกทหารของสภาถ่ายโอนอำนาจแห่งชาติ (ทีเอ็นซี) ณ เมืองเบงกาซี กล่าว

    ก่อนหน้านี้ อิบรอฮีมได้พาผู้สื่อข่าวไปยังซากอาคารที่ถูกถล่มจนพังพินาศในกรุงตริโปลี แต่ไม่ได้ระบุตรงๆ ว่าเป็นจุดที่บุตรชายกัดดาฟีเสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งหากพิจารณาสภาพความเสียหายแล้วก็ไม่น่าจะมีผู้รอดชีวิต ดังนั้นจึงอาจเป็นไปได้ว่ากัดดาฟีหลบหนีออกไปก่อนที่จะเกิดการโจมตี

    ล่าสุด นาโตออกมายืนยันว่ามีการโจมตีทางอากาศเกิดขึ้นในย่านบับ อัล-อาซีซียาห์ ใจกลางกรุงตริโปลีจริง แต่ไม่สามารถยืนยันการเสียชีวิตของบุตรชายคนเล็กและหลานของ กัดดาฟี ได้

    “เป้าหมายหลักของนาโตคือฐานที่มั่นของทหาร ซึ่งเกิดจากการที่กองทัพกัดดาฟีทำร้ายพลเรือน เราไม่ได้มุ่งโจมตีเป็นรายบุคคล” พลโท ชาร์ลส์ บูชาร์ด ผู้บัญชาการปฏิบัติการร่วมปกป้อง (Operation Unified Protector) ของนาโตระบุ

    กัดดาฟีออกแถลงการณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งชาติเมื่อเช้าวันเสาร์ (30) ว่า นาโต “ควรเลิกหวังให้ผมสละอำนาจได้แล้ว”

    “ผมไม่มีภารกิจอะไรที่จะต้องละทิ้ง ดังนั้นผมจะไม่ออกจากประเทศ และจะขอสู้จนตัวตาย” กัดดาฟีกล่าว พร้อมยื่นข้อเสนอว่า “เราพร้อมที่จะเจรจากับฝรั่งเศสและสหรัฐฯ แต่ต้องไม่มีเงื่อนไข”

    “เราจะไม่ยอมแพ้ แต่ผมขอให้พวกคุณมาเจรจากับเรา ถ้าพวกคุณอยากได้น้ำมัน เราจะเซ็นสัญญากับบริษัทของพวกคุณ มันไม่คุ้มหรอกที่จะทำสงครามเพื่อสิ่งเหล่านี้”

    “พวกเราชาวลิเบียแก้ปัญหากันเองได้โดยไม่ต้องให้ใครมาโจมตี ดังนั้นจงนำทหารและเครื่องบินรบของพวกคุณออกไปเสีย”

    อย่างไรก็ตาม สภาถ่ายโอนอำนาจแห่งชาติซึ่งตั้งตัวเป็นรัฐบาลคู่ขนานกับรัฐบาลกัดดาฟี ปฏิเสธข้อเรียกร้องดังกล่าวโดยสิ้นเชิง ส่วนเจ้าหน้าที่นาโตที่กรุงบรัสเซลส์ก็ไม่รับข้อเสนอของกัดดาฟีเช่นกัน

    “เราอยากเห็นการกระทำมากกว่าคำพูด” เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวระบุ

    สภาพบ้านพักของกัดดาฟีหลังถูกนาโตถล่ม

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=518><TBODY><TR><TD vAlign=top width=518 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=576><TBODY><TR><TD vAlign=top width=576 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=555><TBODY><TR><TD vAlign=top width=555 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=518><TBODY><TR><TD vAlign=top width=518 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    Around the World - Manager Online -
     
  8. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    สหรัฐเตรียมเปลี่ยนรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐและผอ.CIA

    รัฐบาลบารัค โอบาม่า เตรียมปรับทีมฝ่ายความมั่นคงใหม่ในส่วนกลาโหมและนโยบายการต่างประเทศ โดยให้พลเอก David Petraeus ที่ถูกถอดออกจากการบัญชากรรบในอัฟานิสถานมาเป้น ผู้อำนวยการใหญ่สำนักข่าวกรองกลาง หรือ CIA และให้ Leon Panetta ซึ่งดำรงตำแหน่งผอ.CIA ให้มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหม โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงในสำนักงานบริหารงานในทำเนียบขาวยืนยันการปรับเปลี่ยนตำแหน่งในครั้งนี้

    [​IMG] Leon Panetta

    พลเอก David Petraeus เกษียณจากกองทัพบกสหรัฐหลังจากรับราชการมาเกือบ 40 ปีโดยจะเข้ามารับตำแหน่งใหม่ในช่วงเดือนกันยายนปีนี้ โดยตำแหน่งเดิมของ Petraeus จะถูกแทนที่โดยพลโท John Allen พร้อมกับให้ทูตอาวุโสนายRyan Crocker มาประจำเป็นทูตสหรัฐประจำอัฟกานิสถานคนต่อไป
    ในการเปลี่ยนตำแหน่งในครั้งนี้มุ่งย่อมส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานในอัฟกานิสถาน เพื่อให้สอดรับการปรับลดงบประมาณของทางรัฐบาลโอบาม่าทั้งนี้ นายPanett ซึ่งมีประสบการณ์น้อยในด้านการทหารจะถูกนำมาดูงบประมาณที่จะถูกตัดออกในทศวรรษหน้ากว่า 1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในส่วนงบประมาณความมั่นคงและการทหารโดยจะเข้ามาดำรงตำแหน่งในในวันที่ 1 กรกฎาคมหลังจากที่นาย Robert Gates รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐที่ดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่รัฐบาลบุชลงจากตำแหน่งในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ โดยปัจจุบันนายPanett ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการผู้อำนวยการใหญ่สำนักข่าวกรองกลาง หรือ CIA
    ในสมรภูมิอัฟกานิสถานของสหรัฐนั้นทางรัฐบาลโอบาม่าได้ขอเพิ่มกำลังทหารเข้าไปเพิ่มเติมอีก 30,000 นาย แต่ขณะเดียวกันกลับต้องเผชิญการตัดลบงบประมาณลง โดยทที่ผ่านมาเพนตากอนเป้นแหล่งเงินทุนของการพัฒนาอาวุธไฮเทคที่มีราคาแพงแต่ถูกใช้งานไม่ได้เต็มที่มากนัก ขณะเดียวกันยังต้องเผชิญความท้าทายเป้นอย่างมากจากนโยบายความมั่นคงของสหรัฐในการดำเนินการในสมรภูมิทั้งอิรักและอัฟกานิสถาน รวมถึงการปรับลดงบประมาณลงเป็นอย่างมากนั่นจะทำให่การทำงานยากขึ้น

    ที่มา The Guardian

    สหรัฐเตรียมเปลี่ยนรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐและผอ.CIA | Siam Intelligence
     
  9. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    สัมภาษณ์พิเศษ สก็อต ธอมป์สัน (Scott Thompson) ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างประเทศ

    ศาสตราจารย์เกียรติคุณสก็อต ธอมป์สัน (Professor Emeritus W. Scott Thompson) เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและความมั่นคง ที่เคยมีผลงานในรัฐบาลสหรัฐอเมริกามาแล้วมากมาย
    ประวัติของ Scott Thompson

    ศาสตราจารย์สก็อต ธอมป์สัน จบการศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และการศึกษาระดับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด (โดยได้ทุน Rhodes Scholar) สาขาที่เชี่ยวชาญคือความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ความมั่นคง การทหาร การแก้ปัญหาคอร์รัปชัน
    ศาสตราจารย์สก็อต ธอมป์สัน เคยสอนวิชาการเมืองระหว่างประเทศที่มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ และสอนด้านกฎหมายและการทูตที่วิทยาลัยเฟลทเชอร์ มหาวิทยาลัยทัฟท์ เคยเป็นที่ปรึกษาให้กระทรวงกลาโหมและกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐ เขาเคยร่วมรัฐบาลเรแกน โดยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (ระหว่างปี 1975-1976) และผู้ช่วยผู้อำนวยการของ US Information Agency ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการประชาสัมพันธ์ของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ (ปัจจุบันหน่วยงานยุบรวมกับหน่วยงานอื่นแล้ว เขาดำรงตำแหน่งระหว่างปี 1982-1984)
    ผลงานภาคเอกชน ศ. สก็อต ธอมป์สัน เป็นประธานของบริษัทที่ปรึกษาระหว่างประเทศ Strategic Research Associates ในสายงานวิชาชีพ เขาเป็นสมาชิกของคลังสมองด้านนโยบายต่างประเทศที่มีชื่อเสียงคือ Council on Foreign Relations ของสหรัฐและ International Institute for Strategic Studies
    ศาสตราจารย์สก็อต ธอมป์สัน มีความเชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นพิเศษ ในอดีตเคยได้รับตำแหน่ง SEATO Fellowship และเคยเป็นที่ปรึกษาให้กับประธานาธิบดีรามอสแห่งฟิลิปปินส์ กระทรวงการต่างประเทศของไทย และหน่วยงานภาครัฐบาลของอินโดนีเซีย สก็อต ธอมป์สัน กำลังจะมีผลงานหนังสือชีวประวัติของประธานาธิบดีรามอส ออกวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้
    อ่านประวัติอย่างละเอียดของ Scott Thompson
    ในโอกาสที่สก็อต ธอมป์สัน มาเยือนประเทศไทยรอบล่าสุด SIU มีโอกาสเข้าสัมภาษณ์ในหัวข้อที่เกี่ยวกับอาเซียน สถานการณ์การเมืองไทย และนโยบายด้านการต่างประเทศของไทย
    [​IMG] Prof. Emeritus W. Scott Thompson

    บทสัมภาษณ์ Scott Thompson

    ถาม: ในฐานะที่คุณมีความเชี่ยวชาญเรื่องประเทศไทยไม่น้อย มีมุมมองอย่างไรต่อสถานการณ์ในประเทศไทย
    ตอบ: กรุงเทพฯ เปลี่ยนจากเดิมไปมากจนผมหลงทาง มาประเทศไทยรอบนี้ผมกำลังพยายามเรียนรู้สถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพใหม่อีกครั้ง
    ปัญหาที่แย่ที่สุดของประเทศไทยในรอบ 15 ปีหลังคือการกระจายรายได้ โดยค่า Gini coefficient (ดัชนีวัดการกระจายรายได้ของประเทศ) เพิ่มขึ้น 20%
    ปรากฏการณ์นี้เป็นสิ่งที่พยากรณ์ได้ถ้าเศรษฐกิจของประเทศนั้นเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่โดยทั่วไปแล้ว ประเทศที่เผชิญปัญหาลักษณะนี้ จะมีแรงกดดันทางสังคมต่อความไม่เท่าเทียมของรายได้ให้กลับมาสู่ภาวะที่ไม่ตึงจนเกินไป เกิดเป็นวัฏจักรทางสังคม ซึ่งอธิบายได้ด้วยทฤษฎี Kondratiev cycle วัฎจักรแบบนี้เคยเกิดขึ้นกับสหรัฐอเมริกาเช่นกัน
    คำถามที่สำคัญของประเทศไทยก็คือ ทำไมแรงกดดันทางสังคมที่จะทำให้รายได้กลับมาเท่าเทียมเกิดขึ้นช้ามาก เดิมทีประเทศไทยไม่ได้มีค่า Gini แย่ขนาดนี้ ปรากฎการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีมาแล้วเท่านั้น
    ผมเพิ่งอ่านหนังสือเกี่ยวกับประเทศปากีสถาน ซึ่งมีค่า Gini ดีมาก แต่สาเหตุเกิดจากความบังเอิญ เพราะผู้นำชาติพันธ์ต่างๆ จำเป็นต้องกระจายความมั่งคั่งให้กับบริวารของพวกเขา เพื่อที่จะรักษาความเป็นผู้นำต่อไปได้
    เพื่อนๆ ปัญญาชนของผมทุกคนที่อยู่ในเมืองไทย ต่อต้านการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ถ้าพิจารณาจากสถานะทางสังคมของพวกเขา และผลประโยชน์ที่พวกเขาได้รับ ก็เป็นธรรมชาติที่จะเข้าข้างฝ่ายเสื้อเหลือง คนกลุ่มที่ผมหมายถึงนี้เป็นปัญญาชนระดับสูงสุดของไทย ซึ่งจบการศึกษาปริญญาเอกจากอ๊อกซฟอร์ด เคมบริดจ์ ฮาร์วาร์ด
    ดังนั้นปัญญาชนกลุ่มที่จะเห็นด้วยกับเสื้อแดง จึงเป็นปัญญาชนรุ่นใหม่ที่ปรับความคิดได้ง่ายกว่า นี่เป็นเรื่องของคนแต่ละรุ่น
    ถาม: สาเหตุของการกระจุกตัวของรายได้ เกิดจากสภาพทางภูมิรัฐศาสตร์ (geopolitics) ของประเทศไทย ที่มีลักษณะรวมศูนย์อยู่ที่กรุงเทพหรือเปล่า
    ตอบ: หนังสือที่อธิบายเรื่องนี้ไว้อย่างดีคือหนังสือของผาสุก พงษ์ไพจิตร ที่อธิบายว่าทำไมทุกอย่างในประเทศไทยถึงมารวมศูนย์อยู่ที่กรุงเทพ
    ปัญหานี้เป็นปัญหาที่ทุกประเทศในอาเซียนต้องเผชิญ ทางออกหนึ่งที่เป็นไปได้อาจเป็นการสร้างศูนย์อำนาจใหม่ขึ้นมาแข่งกับกรุงเทพ ตัวอย่างที่น่าสนใจของการกระจายอำนาจในอาเซียนคืออินโดนีเซีย ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะสภาพภูมิศาสตร์ แต่ส่วนหนึ่งก็มาจากนโยบายของอินโดนีเซียเอง อินโดนีเซียมีเมืองคู่แข่งด้านศูนย์อำนาจอย่าง “ยอกยาการ์ตา” (Yogyakarta) ซึ่งยังมีสุลต่านปกครอง มาแข่งกับจาการ์ตา (Jakarta) ทำให้นักการเมืองที่ต้องการอำนาจปกครองประเทศต้องแบ่งทรัพยากรมาสนับสนุนยอกยาการ์ตาด้วย
    ตัวอย่างการกระจายความเท่าเทียมทางเศรษฐกิจที่น่าสนใจคือ ธุรกิจขนาดเล็ก (SME) ทำลายพรมแดนระหว่างประเทศ และมองหาทรัพยากรจากต่างชาติ หรือที่ตั้งที่ตัวเองจะสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน (competitive advantage) ได้มากที่สุด ซึ่งปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชาอาจใช้วิธีนี้ ในฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียเริ่มเกิดปรากฎการณ์ SME หันไปดำเนินธุรกิจที่เกาะอื่น และถ้าภาครัฐเปิดไฟเขียว ช่วยสนับสนุน ธุรกิจเหล่านี้จะออกไปเองโดยธรรมชาติ
    ถาม: คุณค่อนข้างเชี่ยวชาญด้านอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ไม่ทราบว่ามีมุมมองต่อสภาพสังคมของสองประเทศนี้อย่างไรบ้าง
    ตอบ: เพื่อนชาวฟิลิปปินส์เคยบอกกับผมว่า อินโดนีเซียมีอุดมการณ์ด้านชาตินิยมที่เข้มแข็งกว่ามาก เหตุผลก็เพราะในปี 1927 ในการประชุมสภาของพรรคชาตินิยมอินโดนีเซีย ได้เลือกภาษาของชนเผ่าเล็กๆ ที่มีรากมาจากภาษาตระกูลมาเลย์ที่พูดกันในแถบนั้น (หมายถึงภาษา Riau ซึ่งภายหลังถูกเรียกว่า Bahasa Indonesia – รายละเอียดดูใน Wikipedia) เป็นภาษาประจำชาติ แทนที่จะเป็นภาษาชวาซึ่งเป็นภาษาที่มีคนพูดมากที่สุดในขณะนั้น
    กรณีของฟิลิปปินส์นั้นกลับกัน สมัยสร้างชาติฟิลิปปินส์ในฐานะประเทศอิสระ ผู้นำในยุคนั้นเลือกภาษา ฟิลิปิโน (Filipino) ซึ่งพูดโดยชาวตากาล็อก ประชากรกลุ่มหลักของประเทศเป็นภาษาประจำชาติ ผลก็คือประชากรเผ่าอื่นที่อาศัยอยู่ตอนใต้ของเกาะลูซอน (เกาะหลักของฟิลิปปินส์) และเกาะอื่นๆ ไม่ยอมพูดภาษานี้ ทำให้คนในชาติไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
    การตัดสินใจของอินโดนีเซียถือเป็นการตัดสินใจเชิงนโยบายที่ชาญฉลาด และมองผลประโยชน์ระยะยาวเป็นสำคัญ ตอนนี้นโยบายนี้เริ่มจะเห็นผล ผมอายุมากแล้ว สิ่งที่ผมเห็นมาคือผลเสียของนโยบายแต่ละอย่างที่จะแสดงออกมาในระยะยาวหลายสิบปี นโยบายที่ดีจะเป็น “ตัวคูณ” ให้ประเทศได้ประโยชน์มากขึ้น
    ถาม: นโยบายของสหรัฐอเมริกาต่ออาเซียนในขณะนี้เป็นอย่างไร และในอนาคตสหรัฐควรวางตัวอย่างไร ควรจะเข้ามาในอาเซียนมากขึ้นเพื่อถ่วงดุลกับจีนหรือเปล่า?
    ตอบ: คำตอบของคำถามหลังสุดคือ “ไม่” เพราะอเมริกาไม่สามารถเข้ามาเกี่ยวข้องกับอาเซียนเพื่อถ่วงดุลจีนได้
    ส่วนคำตอบของคำถามแรกต้องย้อนกลับไปที่รากเหง้าของอาเซียน อาเซียนเป็นองค์กรที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อถ่วงดุลสหรัฐ ในกรณีที่สหรัฐจะต้องถอนตัวออกจากสงครามเวียดนาม ก่อนจะพัฒนาตัวมาเป็นองค์กรระหว่างประเทศอย่างแท้จริงในภายหลัง
    ผมรู้สึกมหัศจรรย์มากที่อาเซียนมาได้ถึงขนาดนี้ ในการประชุม UN ครั้งหนึ่ง มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ UN เคยให้ความเห็นกับผมว่า อาเซียนเป็นกลุ่มประเทศที่ทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีมากกลุ่มหนึ่ง เป็นรองก็แต่กลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียเท่านั้น แต่นั่นก็เพราะสแกนดิเนเวียทำงานร่วมกันมานานมากแล้ว
    ตอนนี้สหรัฐให้ความสำคัญกับอาเซียนมากขึ้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของเรา (หมายถึงฮิลลารี คลินตัน) มาเยือนอาเซียนหลายครั้ง และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงการต่างประเทศก็เข้ามามีบทบาทไม่น้อย
    แต่ในภาพรวม นโยบายต่างประเทศของเราคือไม่ต้องการแข่งกับใคร โดยเฉพาะจีน ไม่ว่าภูมิภาคไหนในโลก ถ้าเลือกได้เราอยากจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับจีนมากกว่า เพราะเราไม่ต้องการเผชิญหน้ากับจีน อาเซียนอาจอยู่ใกล้กับจีนมากกว่า แต่เรามาอยู่ในอาเซียนนานกว่าจีน ผู้บริหารและปัญญาชนของไทยยังไปศึกษาต่อในสหรัฐมากกว่าจีนมาก
    บทบาทและความท้าทายสำคัญของอาเซียนคือจะทำอย่างไรต่อสถานการณ์ในพม่า อาเซียนจะเป็นคำตอบที่สำคัญต่อพม่า
    ถาม: ช่วงหลังมีข่าวว่าสหรัฐกลับมาให้เงินสนับสนุนใต้โครงการ US AID กับประเทศไทยแล้ว จากที่ว่างเว้นไปนาน นี่เป็นสัญญาณว่าสหรัฐกำลังกลับมามีอิทธิพลในไทยหรือเปล่า
    ตอบ: สหรัฐจ่ายเงินสนับสนุนโครงสร้างทางเศรษฐกิจของประเทศไทยผ่าน US AID ในยุค 1960-70s เพราะกังวลว่าประเทศไทยจะเป็น “โดมิโน” ตัวถัดไปในภูมิภาคนี้ นอกเหนือไปจากงบประมาณทางทหารที่สหรัฐช่วยสนับสนุนอยู่ในขณะนั้น
    ตอนนั้นเศรษฐกิจไทยมีขนาดเพียงหมื่นล้านดอลลาร์ การให้เงินสนับสนุนหลักร้อยล้านดอลลาร์ถือว่าเป็นสัดส่วนที่เยอะพอตัว แต่ทุกวันนี้เศรษฐกิจไทยมีขนาดใหญ่กว่าสมัยนั้นหลายเท่า การให้เงินช่วยเหลือจึงมีสัดส่วนน้อยมาก เป็นเรื่องเชิงสัญลักษณ์เสียมากกว่า
    สหรัฐเรียนรู้ว่าการให้เงินสนับสนุนผ่านภาคพลเรือน หลายครั้งมีประสิทธิภาพดีกว่าให้ผ่านกองทัพ อย่างไรก็ตามวิธีการเลือกผู้รับเงินบางครั้งก็ไม่มีหลักการตายตัวมากนัก ขึ้นกับบุคคลากรของรัฐบาลในสมัยนั้นรู้จักใครเสียเยอะ
    ถาม: ถามแทนคนไทยหลายๆ คนว่า ทำไมสหรัฐถึงใส่ใจพม่ามากขนาดนี้
    ตอบ: (คิดไปครู่ใหญ่) มันเหมือนกับว่าเราสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงขึ้นในพม่าได้ ถ้าเรากดดันรัฐบาลพม่ามากพอ
    ถ้าให้เทียบ เราไม่สามารถกดดันรัฐบาลซาอุดีอาระเบียว่าปฏิบัติต่อผู้หญิงอย่างไม่เป็นธรรมได้ เพราะเป็นเรื่องศาสนาและวัฒนธรรมที่ตกทอดมานาน การกดดันลักษณะนี้ไม่เกิดในทางปฏิบัติ (practical)
    แต่กรณีของพม่า เรารู้สึกว่าเป็นประเทศที่เราสามารถกดดันได้ แต่สุดท้ายเราก็พบว่าข้อสันนิษฐานของเราผิด
    เหตุผลหนึ่งที่สหรัฐเห็นว่าสามารถกดดันพม่าได้ ก็เพราะชัยชนะในการเลือกตั้งของอองซานซูจี ในปี 1990 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกับชัยชนะของขบวนการมวลชนในฟิลิปปินส์ (ที่สามารถขับไล่ประธานาธิบดีรามอสในปี 1986) ทำให้เรารู้สึกว่า น่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงลักษณะเดียวกัน เราน่าจะปลุกพม่าให้ตื่นขึ้นได้
    บทเรียนสำคัญของเราคือเหล่านายพลในพม่าคือ พวกเขาไม่สนใจโลกภายนอกแม้แต่น้อย พวกเขามีแนวคิดในการบริหารพม่าของตัวเอง เราไม่สามารถคุยกับนายพลพม่าได้ เหล่านายพลของประเทศไทยก็ไม่เคยมีใครประสบความสำเร็จในการพูดคุยอย่างจริงใจกับนายพลของพม่า
    ประธานาธิบดีรามอสของฟิลิปปินส์เคยเป็นนายทหารมาก่อน ตามหลักก็น่าจะเข้าใจทหารด้วยกัน แต่การไปเยือนพม่าของรามอสไม่ประสบความสำเร็จเลย เพราะนายทหารของพม่าไม่เปิดใจรับอะไรเลย
    บางทีการแก้ปัญหาเรื่องพม่าอาจต้องเป็นเรื่องระยะยาวจริงๆ เพราะยังไงนายพลในรุ่นนี้ก็ย่อมแก่ตายไปสักวัน และรอคนรุ่นใหม่ขึ้นมาแทน
    มีหนังสือด้านประวัติศาสตร์วิทยาศาสตร์ของ Thomas Kuhn เล่มหนึ่งเขียนไว้ว่า สมัยก่อนคนเชื่อว่าโลกแบน ถึงแม้โคเปอร์นิคัสจะสามารถพิสูจน์ได้ว่าโลกกลม คนในสมัยนั้นก็ยังเชื่อว่าโลกแบนอยู่นั่นเอง ไม่มีใครเปลี่ยนใจ แต่เมื่อคนรุ่นนี้ตายไป คนรุ่นใหม่ที่ขึ้นมาแทนถึงค่อยเชื่อว่าโลกกลม
    ถาม: สาขาที่คุณเชี่ยวชาญอีกด้านคือการต่อต้านการคอร์รัปชัน คุณมีประสบการณ์อย่างไรบ้าง
    ตอบ: ข้อมูลข่าวสารเป็นเรื่องสำคัญมาก ในฟิลิปปินส์มีโครงการตรวจสอบนักการเมือง โดยเทียบจำนวนทรัพย์สินที่แจ้งต่อสาธารณะ ต่อทรัพย์สินจริงที่ปรากฏ เช่น แจ้งว่ามีทรัพย์สิน 20 ล้านบาท แต่ภาพถ่ายรถยนต์ในบ้านของนักการเมืองคนนี้พบว่ามีราคารวมกันเกิน 50 ล้านบาท ในฟิลิปปินส์ทำสำเร็จมาแล้ว
    วิกิลีกส์เป็นอีกตัวอย่างที่น่าสนใจ ตอนนี้ถือว่าสายเกินไปแล้วที่รัฐบาลสหรัฐจะดำเนินการใดๆ กับข้อมูลที่รั่วออกมาในวิกิลีกส์ เมื่อคนรู้เรื่องเหล่านี้แล้ว เราไม่สามารถเรียกกลับคืนได้ ความรู้เป็นสิ่งถาวร สมมติว่าประเทศไหนสักแห่งสร้างระเบิดนิวเคลียร์ได้สำเร็จแล้ว เราจะไปเรียกคืนความรู้ในการสร้างนิวเคลียร์ก็คงเป็นไปไม่ได้
    หลักการของการต่อต้านการคอร์รัปชันคือ เราไม่สามารถทำให้ทุกอย่างโปร่งใสได้ แต่ความท้าทายคือเราจะทำให้ข้อมูลโปร่งใสได้มากแค่ไหน
    ข้อตกลงหลายๆ อย่างยังต้องทำในที่ลับ (backroom) แต่มันจะดีกว่าถ้าเราสามารถนำข้อตกลงเหล่านี้มาทำในที่แจ้ง (frontroom) ให้มากที่สุด เราต้องสร้าง front room ให้ใหญ่ๆ เท่าที่เป็นไปได้
    สถานการณ์ด้านคอร์รัปชันของประเทศอาเซียน ในภาพรวมถือว่าดีกว่าในอดีตมาก ประธานาธิบดีอินโดนีเซียคนปัจจุบัน (หมายถึงซูซีโล บัมบัง ยูโดโยโน) มีความเป็นมืออาชีพ และที่สำคัญคือไม่รับเงินใต้โต๊ะ
    ผมไม่ได้บอกว่าปัญหาคอร์รัปชันหายไปหมด พวกนี้ต้องใช้เวลา แต่ในอดีตคุณสามารถขนเงินสดเป็นกระเป๋าเข้าไปในทำเนียบประธานาธิบดีได้ ตอนนี้คุณทำไม่ได้แล้ว ในฟิลิปปินส์ อดีตประธานาธิบดีโจเซฟ เอสตราดา เคยขนเงินสดๆ จากคาสิโนเข้าไปทำเนียบ เพื่อจ่ายให้กับกลุ่มผลประโยชน์ที่เขาต้องการการสนับสนุน
    [​IMG] ดร. พรชัย มงคลวนิช (ที่สองจากซ้าย) ถ่ายภาพร่วมกับ Scott Thompson และทีมงาน SIU

    หมายเหตุ: SIU ขอขอบคุณ ดร. พรชัย มงคลวนิช อธิการบดี มหาวิทยาลัยสยาม และ อ. เอกชัย ไชยนุวัติ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ และอำนวยความสะดวกในการเข้าสัมภาษณ์ Prof. Scott Thompson ระหว่างที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย

    สัมภาษณ์พิเศษ สก็อต ธอมป์สัน (Scott Thompson) ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างประเทศ | Siam Intelligence
     
  10. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    บริษัทน้ำมัน Total ลงทุนครั้งใหญ่ในบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์ SunPower

    Total SA บริษัทน้ำมันและก๊าซรายใหญ่จากประเทศฝรั่งเศส ประกาศเข้าซื้อหุ้นของบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์ SunPower ของสหรัฐ การลงทุนครั้งนี้มีมูลค่า 1.37 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้ Total กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SunPower และถือเป็นการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดของบริษัทน้ำมันในธุรกิจพลังงานทางเลือกก็ว่าได้
    [​IMG]
    ธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ยังอยู่ในสถานะที่เรียกว่า “ไม่พร้อม” จะเติบโตไปด้วยตนเอง ยังต้องพึ่งกำลังอัดฉีดจากภาครัฐอยู่มาก แต่การเข้ามาลงทุนของ Total ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นสัญญาณที่น่าสนใจว่าภาคเอกชนเองก็เริ่มมองหาโอกาสในธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์กันแล้ว
    ธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์แบ่งได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ กลุ่มที่ติดแผงโซลาร์เซลล์ตามหลังคาบ้าน เพื่อผลิตพลังงานใช้เองในบ้าน และกลุ่มที่สร้างฟาร์มโซลาร์เซลล์ขนาดใหญ่เพื่อผลิตพลังงานขาย
    SunPower ถือเป็นบริษัทจากโลกตะวันตกไม่กี่แห่งที่ยังประสบความสำเร็จในธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงจากผู้ผลิตโซลาร์เซลล์จากประเทศจีน ปัจจุบัน SunPower อยู่ในตลาดหุ้น NASDAQ โดย Total จะทำการประกาศซื้อ (tender offer) หุ้นจำนวน 60% ส่วนที่เหลือจะเป็นการซื้อขายในตลาดต่อไป
    ที่มา – Reuters

    บริษัทน้ำมัน Total ลงทุนครั้งใหญ่ในบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์ SunPower | Siam Intelligence
     
  11. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    มุสลิมไทยดอทคอม : วันนี้** 13:09:26
    สำนักข่าวมุสลิมไทย ตอลิบานประกาศเริ่มปฏิบัติการหลังสิ้นสุดฤดูหนาว

    สำนักข่าวอัล-อาราบิญา, เอเจนซี่ - เมื่อวันเสาร์ (30/04) ตอลิบันประกาศเริ่มปฏิบัติการณ์อีกครั้งหลังฤดูหนาวผ่านพ้นไป โดยพุ่งเป้าไปที่กองกำลังทหารต่างชาติ หน่วยรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลทั่วประเทศ


    [​IMG]

    มีการเตือนประชาชนให้อยู่ห่างจากที่ชุมนุมชน ฐานทัพทางทหาร และขบวนลำเลียง รวมทั้งสถานที่ราชการทั่วประเทศ โดยฝ่ายตอลิบันตั้งชื่อปฏิบัติการณ์นี้ว่า “Badar”

    เมื่อวันศุกร์ เจ้าหน้าที่ทางทหาร และนักการทูตตะวันตกเพิ่งออกมาเตือน โดยอ้างการรายงานของหน่วยข่าวกรองว่าจะมีเหตุก่อการร้ายเกิดขึ้นสัปดาห์หน้า โดยกลุ่มตอลิบานที่ได้รับการสนับสนุนจากเครือข่าย Haqqani ที่โยงใยกับอัล-กออิดะ และกลุ่มติดอาวุธอื่นๆ

    ที่ผ่านมากลุ่มก่อการร้ายในอัฟกานิสถานมักเพลาปฏิบัติการในช่วงฤดูหนาว เนื่องจากอากาศที่หนาวเหน็บ แต่ฝ่ายทหารต่างชาติที่นำโดยกองกำลังสหรัฐไม่ได้หยุดโจมตีที่มั่นของตอลิบาน ซึ่งส่วนมากอยู่ทางตอนใต้ของประเทศ รวมทั้งการตัดเครือข่ายส่งกำลังบำรุง นับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคม 2553 – 31 มีนาคมที่ผ่านมา

    ตามรายงานของเพนตาก้อน สถานการณ์ในอัฟกานิสถานตอนนี้พร้อมแล้วสำหรับการเปลี่ยนมือการนำปฏิบัติการณ์ จากกองกำลังผสมต่างชาติไปสู่หน่วยรักษาความปลอดภัยของอัฟกานิสถาน

    อย่างไรก็ตาม กองกำลังอัฟกานิสถานเองยังต้องพึ่งพานาโต้อยู่ในหลายด้าน รวมทั้งการขนส่งและการสนับสนุน ซึ่งจนถึงปัจจุบันยังไม่มีหน่วยใดสามารถปฏิบัติการณ์ได้ด้วยตนเอง และถึงแม้จะมีชาวอัฟกานิสถานสมัครเข้าเป็นทหารและตำรวจจำนวนมาก แต่ก็ยังนับว่าไม่พอเพียง ในขณะที่มีข่าวกรองว่า ผู้ที่เข้าร่วมกับฝ่ายตอลิบานกลับมีจำนวนมากขึ้น - www.muslimthai.com

     
  12. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ยิวหนาวหลังมีข่าวอียิปต์เปิดด่านถาวร

    มุสลิมไทยดอทคอม : 30 เมย. 54 11:43:58


    สำนักข่าวมุสลิมไทย ยิวหนาวหลังมีข่าวอียิปต์เปิดด่านถาวร

    สำนักข่าวอัล-จาซีร่า – รัฐมนตรีต่างประเทศนาบิล อัล-อาราบี รัฐมนตรีต่างประเทศอียิปต์ กล่าวว่า ในเร็วๆ นี้ อียิปต์จะเปิดด่านราฟาฮฺอย่างถาวร เพื่อผ่อนปรนการปิดล้อมของอิสราเอลต่อฉนวนกาซ่า.


    [​IMG]
    [​IMG]




    เขายังกล่าวต่อสื่อว่า การปิดเส้นช่องทางเดียวที่ชาวปาเลสไตน์สามารถติดต่อกับโลกภายนอกได้เป็นสิ่งที่น่าอดสู

    ก่อนที่ผู้แทนฮามาสที่ปกครองฉนวนกาซ่า และผู้แทนฟาตะฮฺที่ปกครองเวสต์แบ๊งค์ จะตกลงกันประสานรอยร้าว ได้มีการเจรจากันถึงการเปิดด่านราฟาฮฺอีกครั้งหนึ่ง หลังจากการมีเอกภาพของสองฝ่าย โดยในข้อตกลงปี 2005 สหรัฐกับอิสราเอลเห็นชอบให้เจ้าหน้าที่จากพรรค Palestinian Authority (PA) เป็นรักษาการณ์ที่ด่าน และมีผู้แทนจากสหภาพยุโรปดูแลอีกระดับหนึ่ง

    แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ฮามาสในเยรูซาเล็มกล่าวว่า สิ่งนี้ทำให้อิสราเอลเกิดความห่วงกังวลมาก และว่าการเปิดด่านนี้จะทำให้กองกำลังของฮามาสที่สะสมอยู่ทางตอนเหนือของไซนายเข้มแข็งขึ้น หลังจากไม่มีอียิปต์ช่วยขัดขวาง

    แหล่งข่าวจากด้านอิสราเอลแสดงความวิตกกังวลถึงพัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงในอียิปต์ ซึ่งจะมีอิทธิพลต่อความมั่นคงในอิสราเอล รวมถึงการทำสัญญาสันติภาพ การผูกมิตรระหว่างอียิปต์-อิหร่าน และการยกระดับความสัมพันธ์กับฮามาส - www.muslimthai.com

     
  13. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    สงคราม ชาวลิเบียเริ่มขัดสนนำทองออกขาย

    มุสลิมไทยดอทคอม : 26 เมย. 54 15:07:05


    สำนักข่าวมุสลิมไทย สงคราม ชาวลิเบียเริ่มขัดสนนำทองออกขาย

    สำนักข่าวอัลอาราบิญา, เอเจนซี่ - กว่า 2 เดือนแล้วที่กลุ่มต่อต้านลิเบียลุกฮือขึ้นปฏิวัติรัฐบาล ที่นำโดยพันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี ตลาดค้าทองคำในเมืองหลวงเบงกาซี พลอยเงียบเหงาว่างเปล่า ในขณะที่ผู้เข้ามาติดต่อร้านทอง กลายเป็นผู้ที่นำทองมาขาย ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เคยคลาคล่ำไปด้วยผู้มาซื้อ

    พ่อค้าทองบางคนคิดจะลองเสี่ยงเปิดร้านขาย ในขณะที่อีกหลายคนยังคงเลือกจะปิดหน้าร้านเงียบ ผู้ซื้อที่พลัดหลงเข้ามาจึงได้เห็นแต่หุ่นโชว์และตู้กระจกที่ว่างเปล่า

    เจ้าของร้านทองกล่าวว่า มีผู้ต้องการขายทองมากกว่ามาซื้อ เพราะคนเริ่มขาดแคลนเงินสด แต่พ่อค้าหลายคนกังวลถึงความปลอดภัย เนื่องจากตลาดค้าทองจะเป็นเป้าหมายสำคัญสำหรับโจรผู้ร้าย ซึ่งตำรวจก็ไม่ค่อยเข้ามาตรวจตราเหมือนเดิม และยังมีชาวบ้านที่ได้อาวุธมาจากคลังของทหารรัฐบาลอีกด้วย

    ชาวบ้านในเขตทางตะวันออกที่ถูกฝ่ายต่อต้านรัฐบาลยึดไว้ ได้รับเงินราว 700 ดิน่าร์ลิเบีย (589.7 ดอลล่าร์) ต่อเดือน ซึ่งปัจจุบันค่าเงินตกกว่าแต่ก่อนมาก ทำให้เกิดลือสะพัดถึงการกักตุนทองคำในเมืองที่ฝ่ายต่อต้านยึดได้ ประจวบกับราคาทองคำพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งพ่อค้าอ้างว่าเป็นเพราะต้องสั่งอัญมณีมาจากอิตาลี รวมทั้งทองคำจากประเทศอ่าวอาหรับ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะสั่งได้ครั้งต่อไปอีกเมื่อไหร่ เนื่องจากสถานการณ์ไม่สงบที่ลุกลามไปทั่ว

    สถานการณ์ในลิเบียเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ราคาทองคำทั่วโลกพุ่งสูงขึ้น ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีราคาถึง 1,507 ดอลล่าร์/ออนซ์

    พ่อค้าทองหลายคนหวาดกลัวถึงขนาดรีบขายทองออกไป และยกเลิกกิจการ ซึ่งเป็นโอกาสของอีกหลายเจ้าที่ยังคงรอดูท่าที และคาดว่าจะกลับมาเปิดร้านใหม่เมื่อสถานการณ์คลี่คลายลงแล้ว - www.muslimthai.com

    ʧ
     
  14. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ชาติอาหรับเรียกร้องประชาคมโลกช่วยห้ามปรามอิหร่าน

    มุสลิมไทยดอทคอม : 19 เมย. 54 14:56:39


    สำนักข่าวมุสลิมไทย ชาติอาหรับเรียกร้องประชาคมโลกช่วยห้ามปรามอิหร่าน

    สำนักข่าวตะวันออกกลาง – ชาติสมาชิกอ่าวอาหรับออกแถลงการณ์หลังจากประชุมที่กรุงริยาดฮฺ ว่าต้องมีมาตรการที่จำเป็น เพื่อป้องกันอิหร่านจากการเข้ามาเพิ่มความขัดแย้งในประเทศอาหรับที่กำลังเกิดปัญหา รวมทั้งเรียกร้องประชาคมโลก และสภาความมั่นคงแห่งสหประชาชาติให้หันมาพิจารณาในเรื่องที่ฉาวโฉ่นี้




    แถลงการณ์ดังกล่าวยังระบุว่า กลุ่มประเทศสมาชิกทั้ง 6 ปฏิเสธการแทรกแซงของอิหร่าน และเชิญชวนให้ยุติการยั่วยุทั้งมวลที่อิหร่านกำลังดำเนินอยู่ นอกจากนั้นยังประณามสิ่งที่เกิดขึ้นกับทูตซาอุดี้ประจำอิหร่านเมื่อเร็วๆ นี้

    ก่อนหน้านี้เมื่อวันอาทิตย์ ซาอุดี้ขู่จะเรียกทูตกลับ หากอิหร่านไม่ให้การคุ้มครองที่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ทูตของซาอุดี้ เมื่อวันจันทร์เช่นกัน นักศึกษาในอิหร่านชุมนุมประท้วงหน้าสถานทูตซาอุดี้ เพื่อประณามการที่ซาอุดี้ส่งกองทหารเข้าไปในบาห์เรน และเป็นต้นเหตุของการเสียชีวิตของผู้ประท้วงหลายคน มีการขว้างระเบิดเพลิง 6-7 ลูกในการประท้วงครั้งนี้ด้วย

    เจ้าชายตุรกี บิน มุฮัมมัด รองรัฐมนตรีต่างประเทศซาอุดี้ กล่าวว่า ชาวชีอะฮฺที่อาศัยอยู่ในประเทศสมาชิกอ่าวอาหรับ เป็นพี่-น้องซึ่งมีสิทธิเดียวกับคนในแต่ละชาติ โดยต้องแสดงความจงรักภักดีในประเทศที่อยู่อาศัย ไม่ใช่กับประเทศอื่น - www.muslimthai.com

    [​IMG]

     
  15. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=pNm1rJ1qv3g&feature=channel_video_title"]Tornadoes kill hundreds in the US[/ame]
    จาก: RTAmerica | 28 เม.ย. 2011 | 5,456 ครั้ง

    Video courtesy: severestudios.com
    The number killed by storms sweeping across the southern states of the U.S. has risen to 248. There's catastrophic damage in several towns in Alabama, where most of the victims were. Dozens of roads are impassable, hundreds of homes are destroyed and power lines are down. A state of emergency's been declared in Alabama, Arkansas and Tennessee. The number of dead could rise with more victims thought to be trapped under rubble
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2011
  16. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=jphF8G6ULWI&feature=channel_video_title"]A crippling California cannot overcome a hapless economy[/ame]
    จาก: RTAmerica | 28 เม.ย. 2011 | 2,860 ครั้ง



    กำลังโหลด...

    Will the American economy take a turn for the better? George Hemminger of Survive and Thrive TV says jobs are coming back to Americans, but the only opportunities for many are marred with low-paying jobs in burger joints that won't help make ends meet for many. Is the economy really coming back if food stamps remain an indispensable supplement? A failing political strategy in California is killing new businesses and job growth in California, says Hemminger.
     
  17. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [​IMG]
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=TuytE93FJE0&feature=channel_video_title"]GDP growth is anemic as Americans stop shopping[/ame]
    จาก: RTAmerica | 28 เม.ย. 2011 | 1,502 ครั้ง



    กำลังโหลด...

    Though Americans remain hopeful that the economy will take a turn for the better, not everyone seems certain that a revival will recur. Author Joshua Holland penned the book The Fifteen Biggest Lies About the Economy and talks to RT about the reasoning behind the rough times many Americans face. In this interview, Holland links the mortgage crisis to unemployment to a drop in consumer demand and thus a decline in consumer activity and employment. When we lose wealth, says Holland, we stop spending. As a result, a complex recession cripples much of the country as the government continues to fund wars, and not the welfare of its own citizens.
     
  18. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [​IMG]
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=ksVeWlsEdt0&feature=channel_video_title"]People are leaving California city because of poor economy[/ame]
    จาก: RTAmerica | 28 เม.ย. 2011 | 3,691 ครั้ง



    กำลังโหลด...

    There is much talk in Washington, D.C. that the economic recovery is underway, but in some parts of the America, like in Riverside, Ca., the economy continues to take a downward spiral.
     
  19. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=2Fwk-Bwjv7k&feature=channel_video_title"]Gerald Celente: 'Bernanke devaluing the dollar'[/ame]

    จาก: RTAmerica | 27 เม.ย. 2011 | 12,107 ครั้ง



    กำลังโหลด...

    Federal Reserve Chairman Ben Bernanke spoke to the press today during an undeniably dire time for the American economy. During that very speech, the US dollar hit a three year low and gas prices rose yet again. Should Americans be concerned? Absolutely, says Gerald Celente, director at the Trends Research Institute. While Bernake may have taken to the press, Celente says Ben's "jive talk" shouldn't be trusted as he devalues the dollar and distastes the economy.
     
  20. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [​IMG]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=dAheLFrXkDQ&feature=channel_video_title"]Bernanke speaks, dollar falls.[/ame]
    จาก: RTAmerica | 27 เม.ย. 2011 | 2,170 ครั้ง



    กำลังโหลด...

    Federal Reserve Chairman Ben Bernanke held a press conference today to discuss the dilemma of the US dollar. Will his coming clean do anything to save Americans from the economic slump as the dollar hits a three year low against other currencies? The Market Ticker's Karl Denninger says Americans should not be quick to trust Bernanke, as the dollar is only further sacrificed to serve his best interests and not that of the public that is being hit hard by the state of the economy. ... (ข้อมูลเพิ่มเติม)
     

แชร์หน้านี้

Loading...