เงินเฟ้อที่เพิ่มความรุนแรงขึ้นแล้ว??? รู้ทันโลก (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย k.kwan, 11 พฤศจิกายน 2010.

  1. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    วันที่ 1 เมษายน 2554 11:44
    อังกฤษเรียกร้องพลเมืองรีบออกจากเยเมน

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
    [​IMG]

    อังกฤษเรียกร้องพลเมืองรีบออกจากเยเมน
    เว็บไซท์หนังสือพิมพ์เทเลกราฟ รายงานว่า กระทรวงต่างประเทศของอังกฤษ เรียกร้องให้พลเมืองที่อยู่ในประเทศเยเมน รีบเดินทางออกมาโดยทันที เนื่องจากรัฐบาลอาจจะไม่สามารถจัดการอพยพได้ ถ้าสถานการณ์เสื่อมทรามลงกว่านี้ และยังเรียกร้องให้ทุกฝ่ายในประเทศที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่วิกฤติแห่งนี้ ใช้ความพยายามอดกลั้นอย่างที่สุด ในขณะที่ผู้สนับสนุนรัฐบาลและฝ่ายที่ต้อต้าน ต่างออกไปชุมนุมประท้วงต่อต้านกันและกันในวันนี้
    แถลงการณ์ของกระทรวงต่างประเทศ ระบุว่า ขณะที่สถานการณ์ด้านความมั่นคงเสื่อมถอยลงอย่างรวดเร็วนั้น ขอให้พลเมืองชาวอังกฤษทุกคนเดินทางออกจากเยเมนเสียตั้งแต่ตอนนี้ ซึ่งสายการบินพาณิชย์ยังคงให้บริการอยู่ และเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ มีแนวโน้มที่รัฐบาลอังกฤษจะไม่สามารถจัดการอพยพพลเมือง หรือให้ความช่วยเหลือด้านกงสุลได้ ถ้าความสงบเรียบร้อยถูกทำลายลง
    ทั้งนี้ อังกฤษ ได้เรียกร้องให้พลเมืองรีบเดินทางออกจากเยเมน มาตั้งแต่เดือนมีนาคมแล้ว แต่เป็นไปในรูปของคำแนะนำ แต่เมื่อมีการพูดถึงการอพยพ ได้สะท้อนว่า สถานการณ์กำลังเลวร้ายลงเรื่อย ๆ
    สถานการณ์ในเยเมน กลับมาสู่ความน่าวิตกอย่างยิ่งอีกครั้งในวันนี้ เมื่อประธานาธิบดีอาลี อับดุลลาห์ ซาเลห์ และผู้ที่ต่อต้านเขา ได้เตรียมจะเผชิญหน้ากันอีกครั้ง
    สำนักข่าวซาบาของทางการ รายงานว่า บรรดาผู้นำชนเผ่า ฝ่ายศาสนา ภาคประชาสังคม ยุวชน และประชาชนจากชนบท ได้เดินทางมุ่งหน้าสู่กรุงซาน่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพื่อขานรับเสียงเรียกร้องของประธานาธิบดีซาเลห์ ที่ให้พวกเขาเข้ามาแสดงพลังสามัคคี ส่วนพวกที่ต่อต้านเขา ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน ได้ปักหลักกันอยู่ที่จตุรัสเชนจ์ ใกล้กับมหาวิทยาลัยซาน่า และเรียกร้องให้ประชาชนที่เหลือทนต่อการปกครองของประธานาธิบดีซาเลห์ ออกมาร่วมชุมนุมประท้วงตามท้องถนน
    การเผชิญหน้ากันระหว่างผู้นำเยเมนและฝ่ายต่อต้าน ได้ดำเนินมานาน 2 เดือนแล้ว แต่สถานการณ์บานปลายเมื่อวันที่ 18 มีนาคม เมื่อผู้ประท้วง 52 คน ถูกยิงเสียชีวิตในกรุงซาน่า โดยฝีมือของฝ่ายที่สนับสนุนประธานาธิบดีซาเลห์

     
  2. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    จ้าหน้าที่ UN ตาย 8 ศพ จากเหตุประท้วงโจนส์สั่งเผาอัล-กุรอานในฟลอริด้า

    มุสลิมไทยดอทคอม : วันนี้** 16:47:30

    สำนักข่าวมุสลิมไทย เจ้าหน้าที่ UN ตาย 8 ศพ จากเหตุประท้วงโจนส์สั่งเผาอัล-กุรอานในฟลอริด้า
    [​IMG]
    ข่าวเอเจนซี่ – ผู้ประท้วงจู่โจมที่ทำการของเจ้าหน้าที่สหประชาชาติในเมือง Mazar-i-Sharif ทางตอนเหนือของประเทศอัฟกานิสถานเมื่อวันศุกร์ (01/04) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ต่างชาติ 3 คน หน่วยรักษาความปลอดภัยสัญชาติเนปาล 5 คน และผู้ประท้วงอีก 3 คน สาเหตุมาจากการที่ประชาชนประท้วงบาทหลวงคริสต์ในสหรัฐเผาอัล-กุรอาน




    เหตุเกิดขึ้นหลังการนมาซวันศุกร์ โดยผู้ประท้วงกว่า 1 พันคนพากันถือป้าย และตะโกนข้อความประท้วงตามท้องถนนในเมืองที่ตามปกติเคยสงบ และเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น 2-3 ชั่วโมงหลังจากนั้น เมื่อมีคนกลุ่มเล็กๆ พยายามบุกรุกเข้าไปในที่ทำการของคณะกรรมการสหประชาชาติ โดยขว้างก้อนหินเข้าใส่ และปีนป่ายแผงที่กั้นไว้ หลังจากนั้นผู้ประท้วงที่เหลือก็กรูกันเข้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งหัวหน้าสำนักงานบาดเจ็บแต่ยังมีชีวิตรอด เจ้าหน้าที่ 3 คนที่เสียชีวิตเป็นชาวนอร์เวย์ โรมาเนีย และสวีเดน

    ในขณะเดียวกันมีการประท้วงจัดขึ้นในกรุงคาบูลเช่นกัน โดยผู้ประท้วงตะโกนต่อต้านสหรัฐ อิสราเอล และอังกฤษ

    กรณีที่ประท้วงมาจากการที่ เวย์น แซพพ์ นักบวชคริสต์นิกายอีแวนเจลิส แห่งโบสถ์ในฟลอริด้า ได้ทำการเผาอัล-กุรอาน ภายใต้การบงการของบาทหลวงเทอรี่ โจนส์ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ศกนี้ ซึ่งชาวอัฟกันเห็นว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการทรยศกลับคำ เป็นการแสดงการจาบจ้วง และเป็นความประพฤติที่น่ารังเกียจ รวมทั้งเป็นการเพิ่มความขัดแย้ง และตึงเครียดระหว่างศาสนา

    บาทหลวงเทอรี่ โจนส์เคยตกเป็นข่าวหน้า 1 จากการประกาศจะรวบรวมอัล-กุรอานมาเผาเนื่องในวันครบรอบเหตุการณ์ 9/11 แต่ได้ถูกประณาม และกดดันจากผู้นำหลายประเทศ รวมทั้งบารัก โอบาม่า และเจ้าหน้าที่สหประชาชาติแสดงความห่วงใยว่า การคุกคามของโจนส์จะก่อผลร้ายต่อเจ้าหน้าที่สหประชาชาติ และหน่วยช่วยเหลือต่างๆ ที่ทำหน้าที่อยู่ในประเทศมุสลิมทั่วโลก -
     
  3. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    จิตอาสา จิตอาสาใครๆก็ทำได้

    มุสลิมไทยดอทคอม : 28 มีค. 54 11:16:57

    จิตอาสา

    ระยะนี้มีข่าวการที่ชาวบ้านออกมาเรียกร้องสิทธิ์ต่าง ๆ มากมาย ในรูปแบบต่าง ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นชาวบ้านไทยพลัดถิ่นเดินเท้าจากจากบ้านนับระยะทางหลายร้อยกิโลเมตรมายังรัฐสภาเพื่อเรียกร้องขอสิทธิ์ความเป็นไทยให้แก่พวกตนและลูกหลานชาวนาชาวไร่ ออกมาเรียกร้องสิทธิ์ที่ทำกิน ที่เคยทำกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษนับสิบ นับร้อยปี แต่อยู่ ๆที่ดินทำกินของกลับกลายเป็นเป็นกรรมสิทธิ์ของนายทุนต่างถิ่นโดยที่พวกเขาไม่ทราบมาก่อน ขณะที่ ที่ทำกินของชาวบ้านอีกบางกลุ่มก็ถูกภาครัฐออกประกาศให้เป็นพื้นที่เขตป่าสงวนทับที่ทำกินนั้น นอกจากนี้ยังมีชาวไทยภูเขาหมู่บ้านคิตตี้ล่าง ที่ไม่สามารถใช้น้ำในแหล่งที่ตนเคยใช้มาตั้งแต่บรรพบุรุษได้เพราะ แหล่งน้ำเต็มไปด้วยสารตะกั่วที่ถูกปล่อยมาจากโรงงานถลุงแร่ที่ได้รับสัมปทานจากภาครัฐจนกลายเป็นคดีความยืดยื้อยาวนานนับสิบปีและยังไม่จบสิ้นจนถึงทุกวันนี้ สร้างความทุกข์ระทมให้แก่พวกเขาเป็นอย่างมาก

    ทั้งหลายทั้งปวง ล้วนแต่เกิดจากกลไกของภาครัฐทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นตัวปัญหา และระยะเวลาในการแก้ไขเยียวยาที่เนินนาน ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น มันจะเป็นไปได้หรือไม่ ที่กลไกในทุกระดับขาดจิตสำนึกของการเป็นผู้ให้บริการและขาดจิตสำนึกในการรับรู้และนำความทุกข์ยากของพี่น้องร่วมชาติมาเป็นภาระของตน ซึ่งในแวดวงธุรกิจบริการจะเรียกคนประเภทนี้ว่าเป็นบุคคลที่ไม่มี Service mind คือขาดจิตอาสา เมื่อกลไกในภาครัฐเหล่านั้นขาดจิตอาสาเข้าใจตนผิดคิดว่าตนเป็นนายของประชาชนผู้รับบริการ ผู้รับบริการตาดำ ๆ อย่างเรา ๆ ก็ต้องทนทุกข์ต่อไป

    จริงอยู่จิตอาสานั้น บางคนก็มีมาแต่กำเนิด ไม่ต้องมีใครอบรมสอน แต่บ้างคนก็เกิดมีขึ้นมาภายหลัง ซึ่งอาจเกิดจากการปลูกฝั่งจากบุพการีมาตั้งแต่เยาว์วัย ขณะที่บางคนก็สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง มีจิตสำนึกรับผิดชอบในหน้าที่ และเห็นอกเห็นใจเพื่อนร่วมชาติ ยอมทุ่มเททำงานหนักเพื่อแก่ปัญหาของประชาชน เพื่อให้พวกเขาได้มีชีวิตที่เป็นสุขตามควรแก่สิทธิ์ที่พวกเขาควรจะได้รับ หาทางแก้ไขกฎเกณฑ์ที่สลับซับซ้อนและลดทอนขั้นตอนที่มากมายให้น้อยลงเพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ ได้รับการแก้ไขได้เร็วขึ้นนั่นย่อมแสดงว่า การปลุกจิตอาสานั้น ไม่เกินความสามารถของคนเราที่จะกระทำได้ หากบุคคลนั้นมีความตั้งใจจริงที่จะกระทำ และสำนึกในหน้าที่ที่ได้รับหมอบหมาย เพราะเรามิได้ถูกสร้างมาให้อยู่ในสภาวะที่จำกัดเช่นสิ่งมีชีวิตอื่นๆ เราสามารถเรียนรู้ รับรู้ และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ เราสามารถดัดแปลงอและปรับปรุงสิ่งต่าง ๆ ให้อยู่ในสภาพที่ดีขึ้นได้ เราจึงเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความรู้สึกแยกแยะดีชั่ว

    ยิ่งไปกว่านั้น ในเมื่อคนเรามีศาสนาคอยกำกับการดำเนินชีวิต ทำไมจึงยังประพฤติตนเยี่ยงทารกที่ไร้เดียงสา หรือยังไม่บรรลุนิติภาวะ ซึ่งเท่ากับเป็นการลดตัวเองลงไปเทียบเท่าสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ จนทำให้ผู้คนอีกจำนวนมากต้องทุกข์ทรมานแสนสาหัสเช่นที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

     
  4. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    ขอพูดเรื่องชื้อเรือดำน้ำ การที่เรามีอาวุธที่จะใช้รักษาความมั่นคง อธิปไตยและปกป้องผลประโชยน์(ในกรณีมีข้อพิพาท)ของประเทศเป็นสิ่งจำเป็น ถึงแม้นว่าเราดู ณ ปัจจุบัน ทุกประเทศเป็นมิตรกัน แต่การเตรียมพร้อมรบก็มีความสำคัญมาก ขอให้ชื้อมาแล้วให้ใช้ได้คุ้มค่าราคาเงิน และทำไมไม่ตรวจดูราคาของจีน ของเกาหลีดูบ้าง ถึงแม้นมาตรฐานอาวุธจะต่ำกว่าของยุโรปและอเมริกา(ยี่ห้อเดียวกันเขมรมีของรัสเชีย ยิงได้ 20 กม. ของไทยมีของจีนแต่เป็นแบบเดียวกัน ยิงได้ 10 กม.555)และชื้อของเขามาแล้วก็ควรเอามาวิจัยปรับปรุงพัฒนาทำเป็นของเราบ้างก็คงจะดี ไม่ใช่อะไรก็คอยชื้อแต่เขา ขออย่างเดียวกองทัพมีอาวุธแล้วอย่าเอามาเข่นฆ่าประชาชน เหมือนกองทัพบก ประเทศรอบๆเราดูเป็นมิตรกันแต่จริงๆแล้วเขาไม่ค่อยชอบเราหรอกเพื่อนบ้านนะ(คงเป็นเพราะนโยบายรัฐบาลมุ่งสร้างศัตรูกับเพื่อนบ้าน) พม่า ลาว เขมร เวียตนาม เขามีสัญญาภาคีร่วมกันกรณีเกิดสงครามเขาจะต้องช่วยกัน เห็นไหมละเขมรท้าเราในกรณีพิพาทเขาพระวิหาร(ไอ้กันมิตรประเทศร่วมรบมาด้วยกันมันยังไปหนุนเขมร) มาเลย์ สิงคโปร์ ตัวบ่อนทำลายภาคใต้ของเรา และนอกนั้นเขายังไม่อยากให้เราค้ากะเขมร เพราะสิงคโปร์ มาเลย์ เวียตนามจะได้ประโยชน์ในเรื่องการค้า (เงินสนับสนุนโจรใต้มาจากประเทศเพื่อนบ้านทางใต้และตะวันออกกลาง)
    ข้าฯเป็นผลเรือนแต่สนับสนุนให้กองทัพมีอาวุธและกองทัพควรมีการพัฒนาอาวุธเป็นของตนเอง และสนับสนุนให้คนไทยทำและพัฒนาอาวุธไว้ใช้ในประเทศ ดีกว่าไปชื้อเขา อาวุธต่างๆที่จริงคนไทยทำได้ ไม่ว่าจะเป็นปืนเล็กปืนใหญ่
     
  5. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    สื่อเขมรตีข่าวฝรั่งเศสยกหางกัมพูชาเจ้าของ "พระวิหาร" ประกาศช่วยซ่อม

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 เมษายน 2554 18:29 น.

    [​IMG]

    ภาพประกอบข่าว

    สื่อเขมรตีปี๊บฝรั่งเศสออกเอกสารยัน "พระวิหาร" เป็นของกัมพูชา และแสดงเจตจำนงพร้อมให้ความช่วยเหลือทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นซ่อมแซมหรือสร้างตัวปราสาทใหม่

    วันนี้ (2 เม.ย.) มีรายงานข่าวจากชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งติดตามความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา อย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่า หนังสือพิมพ์กัมพูชาใหม่ (กัมปุเจียทะเม็ย) ฉบับวันนี้ ได้รายงานข่าวกรณี นายเทียรี่ มาเรียนิ ( Mr.Thierry Mariani) เจ้าหน้าที่ระดับสูงฝรั่งเศส ได้เดินทางมาเข้าพบสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรี กัมพูชา ในโอกาสที่เดินทางมาร่วมพิธีเปิดสายการบินเส้นทางกัมพูชา-ฝรั่งเศส ของสายการบิน Air France โดยนายเทียรี่ กล่าวยืนยันว่าฝรั่งเศสมีเอกสารอย่างชัดเจนเกี่ยวกับปัญหาปราสาทพระวิหาร ว่าเป็นของประเทศกัมพูชาแน่นอน

    ด้าน นายเอียง สุพัลแลต คนใกล้ชิดสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวว่า ในการเข้าพบสมเด็จฮุน เซน ของนายเทียรี่ ผู้รับผิดชอบด้านการขนส่งของรัฐบาลฝรั่งเศส ที่ตึกวิมานสันติภาพ สำนักนายกรัฐมนตรี ในกรุงพนมเปญ ได้เรียนกับสมเด็จฮุน เซน ว่าฝรั่งเศสมีพยายามให้ความช่วยเหลือกัมพูชาทุกด้าน โดยเฉพาะ 3 ด้านหลักคือด้านวัฒนธรรม นโยบาย และด้านการลงทุน

    “เป้าหมายด้านวัฒนธรรมนั้น ฝรั่งเศสมีความพยายามในการซ่อมแซมและสร้างขึ้นใหม่ของตัวปราสาทในกัมพูชา และฝรั่งเศสมีจุดยืนอย่างชัดเจนตรงกับกัมพูชาต่อปัญหาปราสาทพระวิหาร โดยเรามีเอกสารถูกต้องชัดเจนยืนยันเรื่องที่เกี่ยวข้องกับปัญหาปราสาทพระวิหาร” เจ้าหน้าระดับสูง ผู้รับผิดชอบด้านการขนส่งของรัฐบาลฝรั่งเศส กล่าว

    Manager Online -
     
  6. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    สุราษฎร์ฯ ยังวิกฤต “พุนพิน-อ.เมือง” ท่วมหนัก เร่งขนคนย้ายหนี-หลังอดข้าวกว่าอาทิตย์

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 เมษายน 2554 12:24 น.

    สุราษฎร์ธานี-น้ำท่วมยังน่าห่วง 19 อำเภอตกอยู่ในสภาพเมืองใต้บาดาล โดย “พุนพิน-อ.เมือง” จมหนักสุด ระดับน้ำสูงถึง 3 เมตร จนท.เร่งอพยพคนออกนอกพื้นที่ หลังอดอาหารกว่าอาทิตย์ ไม่มีหน่วยงานช่วยเหลือ ด้าน “อบจ.สุราษฎร์ฯ” นำรถพร้อมหน่วยกู้ภัย-ตร.น้ำ-ทหารลงพื้นที่ช่วยเหลือ พบมีผู้ตกค้าง ผู้ป่วย ผู้สูงอายุจำนวนมาก

    วันนี้ (2 เม.ย.) สถานการณ์น้ำท่วม 19 อำเภอใน จ.สุราษฎร์ธานี ยังคงวิกฤต โดยเฉพาะ 9 อำเภอ ได้แก่ อำเภอไชยบุรี พระแสง เวียงสระ เคียนซา บ้านนาสาร พุนพิน กาญจนดิษฐ์ ท่าฉาง และอำเภอเมือง ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 1.50 เมตร จนถึง 6 เมตรเศษในพื้นที่ลุ่ม ซึ่งแม้ระดับน้ำในอำเภอชัยบุรี อำเภอพระแสง อำเภอคีรีรีฐนิคม จะเริ่มลดระดับลงมาอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ 4 อำเภอด้านใต้ที่มีพื้นที่ติดอยู่กับที่ประกอบด้วยอำเภอพุนพิน ท่าฉาง กาญจนดิษฐ์ และอำเภอเมือง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเมืองเทศบาลท่าข้าม อำเภอพุนพิน ถูกน้ำท่วมกว่า 3 เมตร

    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่และอดอาหารมากว่า 1 อาทิตย์ แต่การช่วยเหลือยากลำบากเนื่องจากน้ำมารวดเร็ว มีความเชี่ยวกรากและเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้น้ำยังได้เข้าท่วมเส้นทางเข้า-ออกจังหวัดสุราษฎร์ธานีทุกเส้นทาง รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

    ล่าสุด ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นจากเดิมกว่า 20 ซม. ทำให้พื้นที่น้ำท่วมขยายเป็นวงกว้างในเขตอำเภอเมือง อำเภอพุนพิน ต้องเร่งอพยพประชาชนกันโกลาหลอีกครั้ง นายมนตรี เพชรขุ้ม นายก อบจ.สุราษฎร์ฯ ได้นำรถขนาดใหญ่พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ตำรวจน้ำ ทหารอากาศ ทหารบก ตชด. ทหารช่าง นพค.46 และท้องถิ่น อพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่พร้อมนำอาหาร น้ำดื่มออกช่วยผู้ตกค้างในพื้นที่ ขณะเดียวกันมีผู้ป่วยเป็นเด็ก และผู้สูงอายุจำนวนมากที่ติดค้างอยู่ในบ้านพัก รถที่ตกค้างอยู่บนถนนสายเอเชีย 41 เจ้าหน้าที่ได้นำรถขนาดใหญ่มารับต่อให้สามารถเดินทางต่อไปได้แล้ว

    นอกจากนี้ยังปล่อยรถบรรทุกขนาดใหญ่ออกจากตัวเมืองโดยใช้เส้นทางถนนสาย 417 ตัดใหม่ไปสนามบินสุราษฎร์ธานี แต่รถยกสูงโฟร์วีลไม่สามารถผ่านได้ เนื่องจากน้ำมีปริมาณสูงและไหลเชี่ยวกราก ส่วนการประปาภูมิภาคสุราษฎร์ธานีประกาศงดการจ่ายน้ำอย่างไม่มีกำหนด
    แบบ 3 แสดง FLASH VIDEO (Version ใหม่)

    Local - Manager Online -
     
  7. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    "เมืองนครฯ" ยังระทม ส่ง ฮ.อพยพคน-ย้ายศพ ตะลึง!! พบรอยปริบนเขายาว 1กม.

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 เมษายน 2554 19:00 น.


    [​IMG]

    [​IMG]

    เจ้าหน้าที่เร่งลำเลี่ยงผู้ป่วย คนเจ็บออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย
    [​IMG]

    [​IMG]

    เด็กเล็ก คนชรา หญิงมีครรภ์ จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือก่อน

    [​IMG]

    โชคดีที่บางหมู่บ้านแม้เส้นทางถูกตัดขาด แต่สามารถใช้สลิงข้ามแม่น้ำมาอีกฝั่งหนึ่งได้

    [​IMG]

    วันนี้มีการเพิ่ม ฮ.ขึ้นเพื่อทำงานให้ทันกับเวลาที่ประชาชนจำนวนมากกำลังรอความช่วยเหลือ

    [​IMG]

    [​IMG]




    นครศรีธรรมราช-"ในหลวง-ราชินี" พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ช่วยซับน้ำตาชาวใต้ โดยผู้ว่าฯเมืองนครเผย ส่งเฮลิคอปเตอร์บินอพยพผู้ประสบภัยแล้ว พร้อมปูพรมช่วยเหลือส่งเสบียงและใช้เครื่องปั่นไฟบรรเทาความเดือดร้อน ด้านเฮลิคอปเตอร์ทำงานหนัก บินรับส่งผู้ประสบภัยและศพผู้เสียชีวิต ขณะที่ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ลงพื้นที่พบชาวอำเภอนบพิตำป่วยจำนวนมาก นอกจากนี้ เจอศพเด็กหญิงวัย 12 จมน้ำลอยคลองข้ามอำเภอ

    วันนี้ (2 เม.ย.) นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วม ว่า มีความรุนแรงและมีผลกระทบกับพี่น้องประชาชนเป็นวงกว้าง และยังมีประชาชนบางส่วนยังติดค้างอยู่ในพื้นที่ เนื่องจากมีสภาพของเส้นทางถูกตัดขาดจากโลกภายนอก มีความจำเป็นที่จะต้องระดมกำลังจากทุกภาคส่วน เข้าให้ความช่วยเหลือในทุกวิถีทางเพื่อให้ประชาชนได้รับความช่วยเหลือให้มีความปลอดภัยรวมทั้งมีเสบียงอย่างเพียงพอ โดยเฉพาะในพื้นที่ของอำเภอนบพิตำ และอำเภอสิชล ที่ยังพบว่ามีประชาชนยังตกค้างอยู่ ในวันนี้ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพภาค 4 และตำรวจตระเวนชายแดน กองบินตำรวจ พร้อมกำลังพลบูรณาการกับอาสาสมัครภาคเอกชน เข้าให้การช่วยเหลือในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

    ทั้งนี้ เฮลิคอปเตอร์ที่ลงพื้นที่ ประกอบด้วยแบบฮิวอี้ 212 แบล๊คฮอร์ค และเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบ ชีนุคจำนวน 2 ลำจากกองทัพบก และแบบฮิวอี้ 214 อีก 2 ลำจากกองบินตำรวจ และตำรวจตระเวนชายแดน ติดเครื่องหมายสัญลักษณ์ RESCUE ออกบินส่งเสบียงให้กับพื้นที่ต่างๆที่ถูกตัดขาด และเนื่องจากที่สภาพอากาศเปิดและแจ่มใสขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ได้บินให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องหลายสิบเที่ยวต่อวัน

    สำหรับสถานการณ์อุทกภัยที่มีประชาชนได้รับผลกระทบทั้ง 23 อำเภอ ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว ราว 20 ราย ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 200,000 ครัวเรือน จำนวนกว่า 900,000 คน มีมีการอพยพ 20,000 คน บ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง 17 หลัง และเสียหายบางส่วน 804 กว่าหลัง พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 280,000 ไร่ ถนนเสียหายกว่า 1,700 กว่าสาย ตลอดถึงสิ่งสาธารณประโยชน์ ความเสียหายด้านปศุสัตว์และประมงอีกจำนวนมาก ซึ่งมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 1,500 ล้านบาท ขณะที่ทางจังหวัดตลอดถึงอำเภอ องค์การบริหารการปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคส่วนต่างๆ ได้ออกตระเวนออกมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนในทุกจุด ถึงขณะนี้ได้มีการแจกจ่ายไปแล้วกว่าแสนชุด

    ** “ในหลวง-ราชินี” พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทาน พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากสถานการณ์ เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2554 เป็นต้นมา ส่งผลกระทบและสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน โดยผ่านผู้บัญชาการกองทัพบก และที่หน้ากองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลโทอุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 รับมอบเงินพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อที่จะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่อไป

    โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทาน พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ผ่านผู้บัญชาการทหารบก มาให้กับกองทัพภาคที่ 4 พระองค์ท่านมีพระประสงค์จะช่วยเหลือพสกสิกรพี่น้องทุกหมู่เหล่าที่ได้รับผลกระทบไม่เว้นผู้หนึ่งผู้ใด พระองค์ท่านมีกระแสรับสั่งผ่านผู้บัญชาการทหารบก ให้ดูแลประชาชนให้ดีด้วยความห่วงใย

    **ตะลึงพบรอยปริบนเขานบพิตำยาวกว่า 1กม.
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่ บ้านเขาเหล็ก ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ได้มีความพยายามในการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดนั้นมีรายงานว่าเกิดรอยปริแยกบนภูเขาในพื้นที่ดังกล่าวมีความกว้างประมาณ 1 เมตรยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ทำให้เกิดความหวาดหวั่นว่าหากฝนตกลงมาแนวปริแยกนี้จะพังถล่มเลื่อนไหลลงมาเกิดความเสียหายอย่างกว้างขวาง และยังมีประชาชนอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวหลายครอบครัว

    นายเดชา กังสะนันท์ ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ในพื้นที่ อ.นบตำ จ.นครศรีธรรมราช การอพยพเคลื่อนย้ายประชาชนในพื้นที่ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการขนส่งอาหาร เวชภัณฑ์เครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ เข้าในพื้นที่อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกันโดยส่งไปถึงบ้านสำนักเนียน อ.สิชล ซึ่งในเรื่องเครื่องอุปโภคบริโภค อาหารต่างๆไม่น่าห่วงนัก โดยได้จัดลำดับความสำคัญในการเคลื่อนย้ายโดยเฉพาะผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ คนชรา และผู้หญิงตั้งครรภ์ ลงมาจากพื้นที่ก่อน และได้ช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างอยู่ด้วยเฮลิคอปเตอร์แบบฮิวอี้ 212 หย่อนตาข่ายลงไปรับหิ้วขึ้นเครื่อง เนื่องจากเครื่องไม่สามารถร่อนลงจอดได้ อีกราว 20 คนได้อย่างปลอดภัย

    “ประชาชนทั้งหมดบนพื้นที่นบพิตำมีประมาณ 9,000 คน มีทั้งปลอดภัยและยังอยู่ในจุดเสี่ยง โดยเจ้าหน้าที่ได้อพยพลงมามากกว่า 400 คนแล้ว ส่วนหนึ่งได้ไปอาศัยยังบ้านญาติ ส่วนที่อยู่ในความดูแลภายในศูนย์อพยพประมาณ 300 คน เศษปัญหาหนักใจมากในขณะนี้คือ เมื่อท้องฟ้าเปิดอากาศดีขึ้นประชาชนจำนวนมากไม่ยอมอพยพลงมาบอกว่าอากาศดีแล้ว ทำให้เป็นห่วงมาก ได้ให้กำนันในพื้นที่พยายามไปประชุมทำความเข้าใจ และนัดหมายให้ไปอพยพที่บ้านปากลง ต.กรุงชิง เนื่องจากเฮลิคอปเตอร์ชินุค ลงตรงนั้นได้จุดเดียว” ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าว

    นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เตรียมเครื่องปั่นไฟฟ้าฉุกเฉินขนาด 1.5 กิโลวัตถ์ ส่งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ชินุค ไปตั้งสถานีจ่ายไฟฉุกเฉินบนพื้นที่กรุงชิง พร้อมกันนั้นได้มีการ ติดตั้งสถานีย่อยสื่อสารด้วยวิทยุสื่อสารหลายข่ายทั้งแบบสมัครเล่น และข่ายสื่อสารทางทหาร หลายสถานีเพื่อประสานทั้งระบบอย่างมีประสิทธิในการช่วยเหลือสูงสุด

    **ฮ.บินอพยพชาวสิชล-ย้ายศพจ้าละหวั่น
    ส่วนที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช หลายพื้นที่ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้อำนวยการการช่วยเหลือกู้ภัยร่วม พ.ต.อ.สีหนาท สีกาแก้ว ผกก.ตชด.42 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนจำนวนมาก และเฮลิคอปเตอร์แบบ ฮิวอี้ 214 อีก 2 ลำ เข้าทำการค้นหาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและยังถูกตัดขาดจากโลกภายนอกในพื้นที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โดยในการบินสำรวจพื้นที่พบว่าเทือกเขาหลวงในเขต อ.สิชลมีพื้นที่ดินถล่มเป็นหย่อมๆ ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ราว 50 จุด

    ขณะที่ ม.10 ต.เทพราช ม.7ม.15 ต.เขาน้อย ม.10ต.ฉลอง ม.1 , 7 , 11 ต.สี่ขีด พบว่ามีประชาชนติดอยู่ตามจุดต่างๆ จำนวนมาก พยายามที่จะโบกมือขอความช่วยเหลือจากเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งนักบินพยายามที่จะลดระดับลงไป แต่ไม่สามารถลงจอดได้จึงจำเป็นต้องใช้วิธีการหย่อนเครื่องยังชีพลงไปให้แทน อย่างไรก็ตามในการช่วยเหลือในพื้นที่ ม.6 ต.เทพราช อ.สิชล ได้มีการลงจอดและให้การช่วยเหลืออพยพคนออกจากพื้นที่ไปได้บางส่วน

    โดยเฮลิคอปเตอร์ตำรวจกู้ภัยได้บินเข้าไปในพื้นที่ ม.3 ต.เขาน้อย อ.สิชล เพื่อรับศพ น.ส.เอื้อมพร สังข์วงศ์ อายุ 46 ปี ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมาเนื่องจากถูกน้ำพัด ญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 30 ม.3 ต.บ้านเขาน้อย อ.สิชล โดยได้สวดพระอภิธรรมได้เพียง 1 คืนหลังจากสถานการณ์น้ำท่วม โคลนถล่มได้เลวร้ายขึ้นตามลำดับ ไม่สามารถบำเพ็ญกุศลต่อไปได้ สภาพไฟฟ้าถูกตัดขาดทั้งหมด สภาพศพเริ่มเน่า ญาติต้องนำศพมารอที่ใกล้กับบ้าน จากนั้น เฮลิคอปเตอร์ได้นำศพลงมาไว้ที่โรงเรียนบ้านเผียน ม.5 ต.เทพราช เพื่อให้ญาติที่รออยู่นำศพไปฌาปณกิจที่วัดปทุมทายิการาม ในช่วงค่ำของวันนี้อย่างยากลำบาก

    **ชาวลุ่มน้ำปากพนังระทมหนัก
    ส่วนที่พื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังประกอบด้วย 5 อำเภอคือ อ.ปากพนัง อ.เชียรใหญ่ อ.หัวไทร อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากตัวจังหวัดชั้นในกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักโดยเฉพาะพื้นที่ อ.เชียรใหญ่ ในตำบลไสหมาก ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตรหลายหมู่บ้าน ประชาชนถูกตัดขาดจากโลกภายนอกจำนวนมาก ในขณะที่การช่วยเหลือยังเข้าไปได้อย่างยากลำบาก

    อย่างไรก็ตามพื้นที่ดังกล่าวทั้ง 5 อำเภอเป็นพื้นที่ที่อยู่ในโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในห้วงเวลานี้เป็นห้วงเวลาที่เกษตรกรในพื้นที่เตรียมเก็บเกี่ยวผลผลิตทั้งนาข้าวประเภทนาปี นาปรัง ผักกินใบต่างๆ พริก ผักประเภทผลเช่นมะเขือชนิดต่าง แตงกวา ฟักทอง ฟักเขียว ซึ่งเจริญงอกงามออกผลผลิตเตรียมเก็บเกี่ยวได้ในฤดูกาลนี้ แต่ปรากฏว่าพืชผลผลิตดังกล่าวเสียหายอย่างยับเยินทำให้เกษตรกรหลายคนสิ้นเนื้อประดาตัว

    **”นบพิตำ” ยังวิกฤต ส่งฮ.ขนเสบียงช่วยชาวบ้าน
    พล.ต.พิทยา กระจ่างวงศ์ ผบ.ศูนย์การบินทหารบก ได้เป็นนักบิน ฮ.ชินุค ด้วยตัวเองพร้อมด้วยทีมนักบินและช่างเครื่อง ฮ.ชินุค 2 ลำ เดินทางมาถึงสนาม รร.นบพิตำวิทยา อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งใช้เป็นศูนย์ประสานงานร่วมเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ ต.กรุงชิง ที่ยังติดค้างอยู่บนเขากรุงชิงอีกจำนวนนับพัน ท่ามกลางอากาศท้องฟ้าเปิดไม่เป็นอุปสรรคในการบินแต่อย่างใด

    โดยมี พล.ต.เดชา กิ่งวงศา รองแม่ทัพภาคที่ 4 และนายเดชา กังสนันท์ ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช หัวหน้าศูนย์อพยพ ได้ให้การต้อนรับและเริ่มภารกิจแรกด้วยการขนเสบียงอาหารและถุงยังชีพจากกองทัพบกจำนวน 4ตันและอาหารแห้งอื่นอีกจำนวนมากขึ้น ฮ.ซีนุกและขนชุดแพทย์และพยาบาลชุดใหม่ขึ้น ฮ.ซีนุกไปสับเปลี่ยนกำลังกับแพทย์พยาบาลชุดเก่า จากนั้นได้ขนย้ายผู้ป่วยหนักจำนวน 3รายและราษฎรอีกจำนวน 50 คนขึ้น ฮ.ซีนุก กลับออกมาอย่างปลอดภัย

    **ฮ.ซีนุกดึง เครื่องปั่น 600วัตต์ หย่อนลงพื้นที่ประสบภัย
    เวลา 15.00 น.ฮ.ซีนุก นักบินได้ยกตัวใช้เชือกและตะขอเกี่ยวดึงเครื่องปั่นไฟขนาด 600 วัตถ์ ของกฟภ.อำเภอท่าศาลา แล้วพาขึ้นบินมุ่งหน้าไปยังชุมชนบ้านปากลง ม.4 ต.กรุงชิง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราชเพื่อทำการติดตั้งเครื่องปั่นไฟจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับ อบต.กรุงชิง ซึ่งเป็นจุดที่ชาวบ้านมารวมตัวหลายร้อยคนและสถานีอนามัยกรุงชิง ซึ่งเป็นสถานที่รักษาพยาบาลคนป่วยจำนวนหลายร้อยคนและจ่ายกระแสไฟฟ้าไปให้ชาวบ้านในพื้นที่ ม.4 ต.กรุงชิงและหมู่บ้านอื่นๆอีก 100 ครัวเรือนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นไปก่อนให้กับราษฎรในพื้นที่ ต.กรุงชิง

    พ.ท.วิเชษฐ์ วงศ์ประสบสุข นักบินที่ 1 กล่าวว่า ภารกิจวันนี้เน้นการขนย้ายเครื่องมืออุปกรณ์หนักในการเข้าไปซ่อมสร้างเส้นทางที่ชำรุดและติดตั้งเครื่องมือสื่อสารต่างๆให้สามารถติดต่อประสานงานกันได้ รวมทั้งขนอาหารข้าวสารแห้งไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อน ส่วนการอพยพจะดำเนินการอพยพใหญ่เมื่อมีการมารวมในจุดๆ เดียวกันทีละมากเพราะเครื่องซีนุกสามารถขนคนได้ทีละ 100 คนเดียวไม่ต้องห่วงและสภาพอากาศวันนี้ในพื้นที่ ต.กรุงชิงบินได้ดีมาก

    ** ส่งหน่วยทหารแพทย์ลงพื้นที่-พบชาวบ้านป่วยเยอะ
    พล.ต.เดชา กิ่งวงษา รองแม่ทัพภาคที่ 4 นายเดชา กัสนันท์ ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ร่วมวางแผนการช่วยเหลือผู้คนในพื้นที่ดินถล่มตำบลนบพิตำ และพื้นที่ตำบลเทพราช อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อจะสามารถอพยพผู้คนในจุดเสี่ยงภัยและผู้ป่วยในพื้นที่ได้ทั้งหมดหลังเครื่องบินเฮลิปคอปเตอร์ แบบซีนุกเดินทางมาถึงวันนี้ 2 ลำ

    โดยตั้งแต่เช้าวันนี้การอพยพผู้คนและผู้ป่วยยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง หน่วยแพทย์ทั้งจากโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ และหน่วยแพทย์กองทัพบกที่เดินทางมาจากส่วนกลาง ถูกส่งขึ้นเครื่องเฮลิปคอปเตอร์ลงพื้นที่ในทันที่โดยได้ตั้งจุดรับผู้ป่วยบริเวณหุบเขาบ้านปากลง ตำบลกรุงชิง อาศัยพื้นที่รีสอร์ทหนำไพวัน เป็นจุดศูนย์กลางในการรับการรักษาผู้ป่วยในพื้นที่ ซึ่งไม่สามารถจะขนย้ายขึ้นเครื่องมาได้ โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นเด็กและคนชรา โรคไข้หวัด ระบบทางเดินหายใจและโรคน้ำกัดเท้า

    และเมื่อเวลา 12.00 น. ทหารจากกองทัพภาคที่ 4 จำนวนหนึ่งเดินทางเข้าพื้นที่บ้านปากลง ตำบลนบพิตำ อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจุดพื้นที่ที่มีการพังทลายของดินลงมาอย่างต่อเนื่อง กองทัพบกได้เข้าขนย้ายประชาชนออกนอกพื้นที่ไปแล้วกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังคงมีผู้คน เด็กและคนชราอีกจำนวนมากที่ยังไม่อพยพออกจากพื้นที่ โดยให้เหตุผลว่ายังเป็นห่วงทรัพย์สิน

    โดยทหารได้เข้าชี้แจงและบอกถึงสภาวะดินถล่มยังเกิดขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนั้นกระแสน้ำป่ายังคงมีไหลหลากลงมายังพื้นที่มาก ซึ่งแสดงว่ามีฝนตกในพื้นที่ป่าเขาอยู่ และจุดที่ประชาชนอาศัยอยู่ก็เป็นจุดเสี่ยงภัยมากๆ โดยล่าสุดขณะที่กำลังชี้แจงเขาด้านหลังบ้านได้ถล่มลงมาทำให้ผู้คนต้องตัดสินใจอพยพเด็ก ผู้หญิง และคนชรา ออกจากพื้นที่ในทันที่ โดยต้องขนย้ายผู้คนเดินเท้ากว่า 5 กิโลเมตรออกมาภายนอก ผ่านลำน้ำเชี่ยวแรงที่ตัดผ่านถนน ต้องขนย้ายผู้คนอย่างทุเลาะทุเลกว่าจะนำมาขึ้น ฮ ซีนุก ที่จอดรอรับบริเวณลานจอดชั่วคราวศูนย์เด็กเล็กบ้านปากลง ต.กรุงชิงได้ในที่สุด

    ชาวบ้านปากลง ม.4 ตำบลกรุงชิง รายหนึ่งบอกว่าจนถึงขณะนี้ได้อพยพผู้คนออกไปแล้วเกือบทั้งหมด คงมีบ้างที่ยังเป็นห่วงบ้านและทรัพย์สิน ซึ่งส่วนใหญ่ทราบว่าสภาวะยังไม่แน่นอนภูเขายังมีการไหลลงมาอยู่เรื่อยๆ แต่ทุกคนเตรียมพร้อมและเฝ้าระวัง สิ่งที่ต้องการคืออาหาร เทียนไขเพราะไฟฟ้ายังใช้การไม่ได้

    **พบศพ ด.ญ.วัย 12 ปี ลอยคลองข้ามอำเภอ
    เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.ท.อรุณ จันทร์พูล สวส.สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตลอยมาใน คลองกลาย หมู่ที่ 1 ต.กลาย จึงเข้าทำการชันสูตร ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.เสาวลักษณ์ วโรรส อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150/8 หมู่ที่ 2 ต.นบพิตำ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพจมน้ำตายลอยมาตามกระแสน้ำจาก อ.นบพิตำ หลังจากที่เมื่อวันที่ 31 มี.ค.นี้ กระแสน้ำบนภูเขาได้พัดถล่มบ้านเลขที่ 150/8 หมู่ที่ 2 ต.นบพิตำ ซึ่งขณะนั้น ด.ญ.เสาวลักษณ์ อยู่ที่บ้านพร้อมกับพ่อและแม่ถูกกระแสน้ำพัดพาทั้งสามคนจมหายไปในลำคลองกลาย จนกระทั่งพบศพนางสมใจ รัตนแก้ว ผู้เป็นแม่จมน้ำตายส่วนนายสุมิตร วโรรส ผู้เป็นพ่อรอดชีวิตส่วน ด.ญ.เสาวลักษณ์ ลูกสาวจมน้ำตายศพลอยมาข้ามอำเภอจนมีคนมาพบศพดังกล่าว
    Local - Manager Online -
     
  8. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    "อภิสิทธิ์"คอนเฟอร์เร้นผู้ว่าฯ รายงานภัยพิบัติน้ำท่วม 10 จ.ใต้-สุราษฏร์อ่วมสุด

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 เมษายน 2554 18:50 น.



    คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น

    อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี (แฟ้มภาพ)



    นายกฯ ประชุมผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เร้น กับผู้ว่าราชการจังหวัด 10 จังหวัด ระบุให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขณะที่ผู้ว่าฯต่างรายงานสถานการณ์ สุราษฏร์ยอมรับอ่วมสุด หลังเจอหนักสุด น้ำไหลรวมกัน ขณะที่ "เมืองคอน" เร่งระดมกำลังเข้าช่วยเหลือพื้นที่เขาถล่ม

    วันนี้(2 เม.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ประชุมที่ศูนย์ปฏิบัติการรองรับเหตุฉุกเฉิน ร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมอุตุนิยมวิทยา กรมชลประทาน และวีดีโอคอนเฟอเร้นซ์ กับผู้ว่าราชการจังหวัด 10 จังหวัดภาคใต้ที่ประสบอุทกภัย และมีพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอให้กำลังใจทุกฝ่ายในการช่วยน้ำท่วม ยอมรับว่าสถานการณ์หนักกว่าครั้งที่แล้ว

    โดยผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ได้รายงาน ว่า มี 10 จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบภัย ได้รับความเสียหาย 579,062 ครัวเรือน และมีชาวบ้านเสียชีวิตไปแล้วตาย 39 ราย

    ทั้งนี้ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ได้รายงานสถานการณ์ของจังหวัดว่า ยอมรับว่าช่วยเหลือประชาชนยังไม่ทั่วถึงเพราะประสบภัยทั้งจังหวัดหนักสุดในรอบ 50 ปี ทำใจเพราะลักษณะภูมิประเทศมีน้ำไหลรวมกันมาที่นี่ อีกทั้งฝนยังตกหนัก 3 อำเภอ โดยคาดว่าพรุ่งนี้ฝนจะน้อยลง และระดับน้ำจะลดลง ซึ่งเตรียมพร้อมจะเร่งระบายน้ำออกทันที

    ด้านจังหวัดนครศรีธรรมราช นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ระบุว่า สถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นทั้ง 23 อำเภอ ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 18 ราย ราษฎรได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 2 แสนครัวเรือน จำนวนกว่า 9 แสนคน มีการอพยพแล้ว 2 หมื่นคน บ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง 17 หลัง และเสียหายบางส่วน 804 กว่าหลัง พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 280,000 ไร่ ถนนเสียหายกว่า 1,700 กว่า สาย มีมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 1,500 ล้าน

    ด้านการให้ความช่วยเหลือนั้น ผู้ว่านครศรีธรรมราช กล่าวว่า ได้เน้นลงไปในพื้นที่ของอำเภอนบพิตำ และอำเภอสิชล ที่มีถนนถูกตัดขาดและมีดินถล่ม และพบว่ามีประชาชนยังตกค้างอยู่อีกจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้หน่วยกำลังต่างๆ ทั้งฝ่ายทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และและองค์กรต่างๆ ได้บูรณาการให้ความช่วยเหลือในทุกวิถีทาง ทั้งเดินทางสำรวจ และการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์สนับสนุนจากกองทัพภาค 4 และตำรวจตระเวนชายแดน และหน่วยอื่น จำนวน 6 ลำ ออกให้ความช่วยเหลือและมอบสิ่งของแก่ประชาชนได้เพิ่มอีก 6- 8 พันชุด ที่ยังตกค้างอยู่ นอกจากนี้ ยังมีเรือประเภทต่างๆ อีกจำนวน 500 ลำ ที่ใช้ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยในทุกอำเภอ ทั้งนี้ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงขณะนี้ ทางจังหวัดร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ได้มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยไปแล้วกว่า 3 แสนชุด

    Politics - Manager Online -
     
  9. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860


    เรื่องเรือดำน้ำ นี้....

    Nirvana เคยไปถกเถียงในคณะกรรมาธิการ กลาโหม ถึงเรื่องความจำเป็นและเรื่องการมีไว้ใช้ ตลอดจนงบประมาณและการซ่อมบำรุง

    ส่วนตัวเห็นว่าภูมิศาสตร์ของประเทศไทย ไม่เหมาะที่จะมีเรือดำน้ำแต่ประการใด การบำรุงรักษาและความจำเป็นเทียบเคียงกับการมีอาวุธชนิดอื่น นับว่าไม่คุ้ม เพราะราคาเรือยังไม่ได้รวมถึงการสร้างอู่เก็บ ซึ่งเป็นอู่ชนิดพิเศษสิ้นเปลืองงบประมาณอีกมหาศาล

    บอกได้เลยว่าการซื้ออาวุธขนาดใหญ่ทุกชิ้นเป็นเป้าหมายของแม่ทัพที่ดำรงตำแหน่งในขณะนั้น ซึ่งเหตุผลก็เป็นที่รู้กันอยู่

    น่าสมเพศประเทศไทย จริงๆ :'(
     
  10. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    คนไทยมีขีดความสามารถผลิตอาวุธประจำกายได้ทุกชนิด...

    ถ้าอยากจะสร้าง....

    แต่ที่ไม่ทำก็เพราะผู้มีอำนาจไม่เคยเห็นความสำคัญในยุทธศาสตร์นี้ มากไปกว่าเงินทอนในการจัดซื้อจากต่างประเทศ ครับ
     
  11. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    เพื่อไม่ประมาทจากพระโยคาวจร


    เปลว สีเงิน
    2 เมษายน 2554 - 00:00


    ไปอินเดีย ไม่มีหมู-ไม่มีเนื้อ ครั้นไปไต้หวัน มีแต่หมู-แต่เนื้อ โชคดีที่ผมนอกจากเป็นคน "ว่านอนสอนง่าย" แล้ว ยังเป็นคนประเภท "กินง่าย-อยู่ง่าย" อะไรที่กินไม่ตายแล้วส่งมาเถอะ ฉะนั้น ไปไหนๆ เรื่องการกินจึงไม่ใช่ปัญหา แต่พอกลับมาต้องเปิดตู้เย็นควานหา "กากหมูผัดพริกขิง" ที่ซ่อนไว้มาคลุกข้าวกิน (ซะให้หายอยาก) ๓ วันติด หมดเกลี้ยงไป ๒ กระปุก ก็ขอบคุณด้วยซาบซึ้งต่อเจ้าของรสมือกากหมูผัดพริกขิงที่ต่อให้ฮ่องเต้ก็ยังต้องโหยหา
    พี่น้องชาวใต้ของเราล่ะ ตอนนี้ขาดข้าวปลาอาหาร ลำบากยากเข็ญจริงๆ นะครับ...ยามนี้เรียกว่า "ทุกข์ซ้ำกรรมซัดวิบัติเป็น" ใครที่ "ปากดี" คือพูดแค่เห็นใจ..เห็นใจ..อย่างผม คงช่วยอะไรเขาไม่ได้
    ต้อง "ทำดี" เท่านั้น ทำอย่างที่พี่น้องคนไทยด้วยกันทั้ง เหนือ-อีสาน-ออก-กลาง-ตก-กทม.กำลังทำอยู่ขณะนี้ มีเงิน-ให้เงิน, มีของ-ให้ของ, มีแรง-ให้แรง, มีใจ-ให้กำลังใจ จึงจะช่วยบรรเทาทุกข์ให้พี่น้องชาวใต้ ๘-๙ จังหวัดของเราได้
    ดูรูปการณ์จาก "ปรากฏการณ์ธรรมชาติ" แล้ว บอกได้เลยว่า "ยังไม่จบสิ้นเพียงแค่นี้" ด้านอุทกศาสตร์ ด้านธรณีศาสตร์ ด้านอุตุศาสตร์ และด้านวิทยาศาสตร์ ก็พยากรณ์บอกกล่าวกันมามากแล้ว ทั้งด้านดาราศาสตร์ในรูปแบบโหราศาสตร์ก็พยากรณ์กันมาข้ามปี-ข้ามเดือน พอดีคุณ Mancharee ส่งอีกศาสตร์หนึ่งที่ "ใครรู้ไม่ถึงก็อย่าลบหลู่" มาให้ เพื่อความไม่ประมาทอ่านดูนะครับ
    สำนักสงฆ์ป่าถ้ำธารน้ำลอด หมู่ที่๙
    ตำบลทุ่งระยะ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร
    ๑๖ มีนาคม ๒๕๕๔
    เรื่อง แจ้งเตือนเตรียมรับมือภัยพิบัติแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ
    เจริญพร ท่านผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ
    อาตมภาพพระภิกษุกัมมัฏฐาน ปวตฺตโน มีความประสงค์จะแจ้งเตือนภัยพิบัติอันเป็นผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดของท่าน เนื่องด้วยแหล่งข่าวใกล้ชิดของอาตมภาพที่มีความแม่นยำและความน่าเชื่อถือสูงในวงของผู้ปฏิบัติสมาธิภาวนา ได้แจ้งเตือนภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ ทั้งในและต่างประเทศกับอาตมภาพไว้ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ไว้คือ
    -จะเกิดแผ่นดินไหวแถบเทือกเขาตะนาวศรี จังหวัดราชบุรี ราวๆ กลางปี ๒๕๕๔ จะส่งผลต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในจังหวัดราชบุรีเป็นวงกว้าง
    -จะเกิดแผ่นดินไหวที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว (เกิดขึ้นจริงแล้ว)
    -จะเกิดแผ่นไหวและเกิดสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น (เกิดขึ้นจริงแล้ว)
    -จะเกิดแผ่นดินไหวและแผ่นดินยุบตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ (จะเกิดก่อนเดือนมิถุนายนและจะเป็นข่าวใหญ่)
    -*** จะเกิดแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ ส่งผลกระทบในพื้นที่ภาคใต้ ๓ ระลอก ภายในปี ๒๕๕๔ คือ ระลอกที่ ๑ ช่วงวันที่ ๔-๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๔ โดยจะเกิดแผ่นดินไหวแถบทะเลอันดามันประเทศอินโดนีเซีย ประมาณ ๕ ทุ่ม และเกิดคลื่นยักษ์สึนามิที่มีความรุนแรงมากกว่าปี ๔๗ คลื่นเดินทางถึงชายฝั่งประเทศไทยเวลาตีสอง ๕๐ นาที จังหวัดที่ได้รับการปะทะโดยตรงจากคลื่นสึนามิในระลอกแรก
    ๑.กระบี่ ๒.ตรัง ๓.สตูล ๔.ภูเก็ต ๕.พังงา ๖.ระนอง
    จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวโดยเกิดแผ่นดินถล่ม, ยุบตัว และน้ำที่ดันขึ้นมาจากโพรงใต้ดิน (โพรงหรืออุโมงค์ใต้ดินขนาดใหญ่เกิดจากแรงแผ่นดินไหว และการเคลื่อนของแผ่นเปลือกโลก ซึ่งปัจจุบันแหล่งข่าวกล่าวว่าเกิดขึ้นแล้วเป็นแนวยาวผ่านตั้งแต่ภาคใต้จนถึงภาคกลางของประเทศไทย) โดยมีความเสียหายหลายจังหวัด คือ
    ๑.นครศรีธรรมราช ๒.สงขลา (หนักที่หาดใหญ่) ๓.พัทลุง ๔.ชุมพร
    แผ่นดินไหวครั้งนี้จะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงสู่หลายๆ ประเทศ ทั้งอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย พม่า รวมถึงประเทศรอบๆ ทะเลอันดามัน ประเทศไทยจะเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินมาก เนื่องจากความประมาทของเจ้าหน้าที่และประชาชน แต่บางประเทศเช่นอินเดียสามารถอพยพได้ทัน เพราะมีเวลาเตรียมตัวหลังจากทราบเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ
    ***แหล่งข่าวบอกว่าระบบแจ้งเตือนภัยสึนามิที่ติดตั้งไว้ในทะเลอันดามัน ถึงเวลาจริงๆ ไม่ได้แจ้งเตือนเพราะระบบขัดข้อง
    ระลอกที่ ๒ จะเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ครั้งแรกประมาณ ๑ เดือน โดยแหล่งข่าวบอกว่าเก็บกู้ความเสียหายยังไม่ทันเสร็จระลอกใหม่ก็เกิดขึ้นอีก *** เหตุการณ์จะรุนแรงกว่าระลอกแรก โดยมีความรุนแรงมากที่สุดในสามระลอก จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นทั้งสองฝั่งคือทั้งอ่าวไทยและอันดามัน ผลกระทบเกิดขึ้นทุกจังหวัดในภาคใต้
    ระลอกที่ ๓ จะเกิดขึ้นระหว่างปลายเดือนพฤศจิกายนจนถึงต้นเดือนธันวาคม ๒๕๕๔ มีความรุนแรงน้อยกว่าระลอกที่สองทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน
    *** แหล่งข่าวระบุว่าผลกระทบของแผ่นดินไหวจะส่งผลเป็นลูกโซ่ (สู่เหตุการณ์ต่างๆ) และจะมีข่าวปรากฏในสื่อว่า พายุเซิร์ส (อาตมาไม่เข้าใจแต่ได้ยินมาว่าเคยเกิดขึ้นแถบๆ อเมริกา มีความรุนแรงมาก กรุณาศึกษาเพิ่มเติม)
    ขออนุญาตแจ้งเหตุการณ์ปี ๒๕๕๔ ที่สำคัญๆ ไว้เพียงเท่านี้ แต่ที่ได้รับแจ้งมาจากแหล่งข่าวนั้น ในปีหน้า ๒๕๕๕ มีเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับภัยธรรมชาติซึ่งส่งผลกระทบต่อมนุษย์อย่างรุนแรงและแปลกประหลาดอีกหลายเหตุการณ์ ซึ่งจะแจ้งเตือนในคราวต่อไป
    ในการทำหนังสือแจ้งเตือนมาในครั้งนี้ อาตมภาพทราบดีว่าจะเกิดความตื่นตระหนกและความลังเลสงสัยต่อท่านและผู้ที่รับทราบ เพราะเป็นเหตุการณ์ในอนาคต พ้นวิสัยการรู้เห็นโดยทั่วไปของมนุษย์เรา
    การแจ้งเตือนครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลดีต่อตัวอาตมภาพเองเลย ซ้ำอาจจะเกิดโทษดังเช่นกรณีของคุณสมิทธ ธรรมสโรช ที่ออกมาเตือนเรื่องโอกาสที่จะเกิดสึนามิในฝั่งทะเลอันดามันก่อนปี พ.ศ.๒๕๔๗ ซึ่งในครั้งนั้น มีผู้โจมตีการแจ้งเตือนของคุณสมิทธอย่างมาก ซึ่งท้ายที่สุดเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นจริงๆ โดยไม่ได้เตรียมการรับมือ เกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
    ซึ่งขณะนั้นอาตมภาพยังเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ ๓ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เดินทางร่วมกับคณะเพื่อนนักศึกษาไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จังหวัดพังงา เดินทางถึงวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๔๗ และอยู่เป็นอาสาสมัครอยู่ในทีมพิสูจน์ศพของทีมแพทย์ศิริราชและแพทย์รามาฯ ที่วัดบางม่วงและวัดย่านยาว ได้เกิดความสังเวชที่ได้เห็นพี่น้องชาวไทยและต่างประเทศ ลูกเล็กเด็กแดงล้มตายเป็นจำนวนมาก แต่ในการเพียรพยายามทำหนังสือแจ้งเตือนมายังท่านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมการป้องกันและรับมือภัยพิบัติในครั้งนี้ เป็นความเมตตาสงสารเพื่อนร่วมโลกไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือประเทศไหนๆ ของอาตมภาพที่ไม่อยากให้มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น และอาตมภาพและแหล่งข่าวไม่ได้ต้องการชื่อเสียงอันเป็นเรื่องของโลกและไม่ต้องการเป็นข่าวใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากต้องการความสงบวิเวกในการปฏิบัติธรรม ฯลฯ ฯลฯ ฯลฯ
    ......................................................................
    สำหรับรายละเอียดของเหตุการณ์นั้น แหล่งข่าวเพื่อนสหธรรมิกท่านทราบรายละเอียดอีกมากที่ได้แจ้งให้อาตมภาพได้ทราบ และปัจจุบันพำนักปฏิบัติธรรมอยู่ที่เดียวกัน อาตมภาพและเพื่อนสหธรรมิกพร้อมจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมและร่วมดำเนินการรับมือกับภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นร่วมกับท่านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามกำลังและวิธีการที่จะช่วยได้ โดยสามารถติดต่อมายังอาตมภาพหรือเดินทางมาสอบถามด้วยตนเองที่สำนักสงฆ์ป่าถ้ำธารน้ำลอด โดยอาตมภาพไม่ต้องการให้จดหมายแจ้งเตือนนี้ปรากฏสู่สาธารณะอันจะปรากฏเป็นข่าวในสื่อต่างๆ ประเทศไทยโชคดีอยู่อย่างหนึ่งคือ เป็นดินแดนที่พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรือง มีผู้มีบุญบารมีลงมาเกิดเพื่อบำเพ็ญเพียรหรือสะสมบุญบารมีอยู่มาก และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครองดูแลรักษาชาวพุทธและประเทศไทยเพื่อให้พระศาสนาดำรงอยู่จนตลอดอายุพระศาสนาคือ ๕,๐๐๐ ปี และการแจ้งเตือนครั้งนี้ก็มาจากวิธีพิเศษที่มีปรากฏขึ้นจริงในผู้ปฏิบัติตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระบรมศาสดา เพื่อช่วยประชาชนชาวสยามบนถิ่นแหลมทองแห่งนี้
    ด้วยอำนาจของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยสงฆ์สาวก และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ปกปักรักษาสยามประเทศ ได้โปรดอำนวยพรให้ท่านและผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องนำไปพิจารณา และประสบความสำเร็จในการเตรียมการรับมือกับมหาภัยพิบัติ อันจะเป็นเครื่องป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องเพื่อนร่วมโลกที่หวังความช่วยเหลือจากท่านเป็นจำนวนมาก และเหลือระยะเวลาเตรียมการเพียงแค่ประมาณ ๓ เดือนในครั้งนี้ด้วยเทอญ
    ขอเจริญพร
    พระกัมมัฏฐาน ปวตฺตโน
    สำนักสงฆ์ป่าถ้ำธารน้ำลอด หมู่ที่ ๙
    ตำบลทุ่งระยะ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร
    ครับ...๑.จดหมายนี้พระท่านไม่ได้ส่งให้ผม ๒.ระบุว่า "ไม่ต้องการให้จดหมายแจ้งเตือนนี้ปรากฏต่อสาธารณะ" ฉะนั้น ที่ผมนำเผยแพร่นี้ถือว่าผิดต่อเจตนาท่าน แต่ที่นำลงก็ด้วยประสงค์สร้าง "ทางไม่ประมาท" ทั่วๆ กันเท่านั้น จึงโปรดเมตตาอภัย.

    เครดิต คุณ ดูที่จิต http://palungjit.org/threads/ประกาศข่าวแผ่นดินไหว-และการคาดการณ์.51734/page-175
     
  12. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2011
  13. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    NIBIRU UPDATE 2011: March Landslides World Wide
    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/bIu_f_nQ0y0?version=3"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/bIu_f_nQ0y0?version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></object>

    thecanadianvandalสร้างเมื่อ: 27 มี.ค. 2011
     
  14. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    Sales of luxury doomsday bunkers up 1,000% after Japan Earthquake : Nibiru Update 2011
    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/TtFJMRn2-Tc?version=3"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/TtFJMRn2-Tc?version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></object>

    จาก: thecanadianvandal | สร้างเมื่อ: 2 เม.ย. 2011
    Sales of luxury doomsday bunkers up 1,000% after Japan Earthquake (Vivos Bunkers)
    Nibiru Update 2011

    FYI being in a bunker during massive earthquakes isn't the smartest idea.
    Bunker=Dead
     
  15. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    You still don't believe Nibiru is on its Waymirror

    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/4wEqzRdgbeY?version=3"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/4wEqzRdgbeY?version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></object>


    จาก: libertylover52 | สร้างเมื่อ: 24 ก.พ. 2011
     
  16. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    Organic Gardening & Guerilla Gardening.flv

    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/U_N7d57Gvb4?version=3"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/U_N7d57Gvb4?version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></object>

    จาก: libertylover52 | สร้างเมื่อ: 1 มี.ค. 2011
    From: surviveandthrivetv | Feb 3, 2011 | 11,538 views

    Loading...
    Survive And Thrive TV
    Organic Gardening & Guerrilla Gardening Show coming soon to Survive and Thrive TV

    Living a organic lifestyle is possible anywhere. Organic Gardening is easy to do no matter where you live.
     
  17. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    American Soldiers Are WAKING UP!! SUPPORT OF TAKING AMERICA BACK!!!.

    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/hn0y5diBfEc?version=3"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/hn0y5diBfEc?version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></object>

    จาก: libertylover52 | สร้างเมื่อ: 20 มี.ค. 2011
    I'm sure a lot of you have seen this but I am of the opinion that it is worth watching again and again.
    Uploaded by drewstarr71 on Feb 28, 2011

    Listen to and SUPPORT those American Veterans that are now AWAKE and MAD AS HELL!!

    Original maker of this video is YouTube - ช่องของ StopTheRobbery2

    Why we are against the Wars - IVAW.org
    Please Re-Post and send to everyone you know !!!
     
  18. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    We are the American Militia

    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/e5kkmWrB1co?version=3"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/e5kkmWrB1co?version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></object>

    จาก: libertylover52 | สร้างเมื่อ: 26 มี.ค. 2011
    Uploaded by TheAmericanMilitia on Nov 29, 2009

    Purpose and mission of the American Militia.
    .
    "WE are what our forefathers envisioned, strong-willed,and self-reliant. WE are the legacy they fought to build."
    "WE are not anti-government, we are anti-corruption. WE are not anti-immigrant, we are pro-citizenship. WE are not separatists, we are constitutionalists"
    "We know our history and revere it, we love our country and fear for it."
    "We are your mechanics, and your insurance agents. Your police and your firefighters. We are your neighbors."
    "We are citizens and we are the Militia

    "FULL CREDITS ARE ATTRIBUTED TO THE ORIGINAL CREATERS AND/OR UPLOADER/S OF THIS VIDEO. THANK YOU
     
  19. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    เผยน้ำปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีเข้มข้นไหลลงสู่มหาสมุทรแปซิกฟิกแล้ว


    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 2 เม.ย. - ผู้เชี่ยวชาญนิวเคลียร์ญี่ปุ่นระบุน้ำปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีเข้มข้นจากเตาปฏิกรณ์โรงไฟฟ้าฟูกูมิมะได้ไหลลงสู่มหาสมุทรแปซิกฟิกแล้ว

    นายฮิเดฮิโกะ นิชิมายะ โฆษกสำนักงานความปลอดภัยนิวเคลียร์ของญี่ปุ่นยอมรับว่าอากาศบริเวณเหนือเตาปฏิกรณ์ที่น้ำรั่วไหลนั้น วัดค่ากัมมันตรังสีได้ถึง 1 พันมิลิซีเวิร์ตต่อชั่วโมง และได้พบรอยร้าวอันเป็นสาเหตุให้น้ำรั่วไหลออกไปแล้วและคนงานของบริษัทผลิตไฟฟ้าโตเกียว หรือเทปโก้ กำลังเตรียมที่จะใช้คอนกรีตโบกปิดรอยร้าวที่พบ พร้อมกับเชื่อว่าจะมีรอยร้าวอื่นๆ อีกหลายแห่ง ซึ่งขณะนี้ยังหาไม่พบและเจ้าหน้าที่ของบริษัทเทปโก้ได้พยายามค้นหาให้พบโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ นายนิชิยามะ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการสั่งการให้ตรวจสอบระดับรังสีปนเปื้อนในน้ำทะเลใกล้กับเตาปฏิกรณ์ กับในบริเวณที่ห่างจากเตาปฏิกรณ์ในรัศมี 15 กิโลเมตร ว่า มีความแตกต่างกันมากแค่ไหน

    ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา น้ำทะเลปนเปื้อนกัมมันตรังสีปริมาณสูงพบได้เฉพาะในบริเวณใกล้กับเตาปฏิกรณ์เท่านั้น ยังไม่ไกลออกไปถึงบริเวณที่ห่างจากฝั่งถึง 15 กิโลเมตรเช่นในขณะนี้. -สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 2 เม.ย. 2554


    เกาหลีใต้พบธาตุกัมมันตรังสีบ่งชี้เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ญี่ปุ่นเสียหายรุนแรง


    [​IMG]

    โซล 2 เม.ย.- สถาบันความปลอดภัยนิวเคลียร์เกาหลี รายงานว่าตรวจพบร่องรอยของเงินกัมมันตรังสีในบรรยากาศ ซึ่งมีความชัดเจนว่าฟุ้งออกมาจากแท่งเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ที่เตาปฏิกรณ์ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ญี่ปุ่น

    สถาบันแห่งนี้กล่าวว่า ตรวจพบเงินกัมมันตรังสีในปริมาณเล็กน้อยเหนือเมืองแตจอน ทางตอนกลางของประเทศและที่เมืองแตกูทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ ในแถลงการณ์ระบุว่า โดยทั่วไปแล้วจะพบเงินกัมมันตรังสีเมื่อโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง

    ทั้งนี้ในคราวที่เกิดภัยพิบัตินิวเคลียร์ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอโนบิลในยูเครนเมื่อปี 2529 ก็พบธาตุกัมมันตรังสีชนิดนี้เช่นกัน โดยจะพบเมื่อภาชนะที่บรรจุแท่งเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ได้รับความเสียหาย

    อย่างไรก็ตาม สถาบันความปลอดภัยนิวเคลียร์เกาหลีย้ำว่า ระดับของเงินกัมมันตรังสีที่ถูกตรวจพบมีค่าต่ำกว่าการเอ็กซ์เรย์หน้าอกถึง 3,700 เท่า ซึ่งแทบไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

    นอกจากเงินกัมมันตรังสีแล้ว ยังตรวจพบร่องรอยของธาตุกัมมันตรังสีอื่นๆ เช่นไอโอดีนในบรรยากาศที่กรุงโซลและทั่วประเทศในสัปดาห์นี้ แต่มีปริมาณเล็กน้อยมากซึ่งไม่มีความเสี่ยงโดยทันทีต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม.- สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 2 เม.ย. 2554


    ญี่ปุ่นพบน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีรั่วไหลลงทะเลจากเตาปฏิกรณ์หมายเลข 2


    [​IMG]

    โตเกียว 2 เม.ย.- บริษัท โตเกียว อิเลคทริค พาวเวอร์ หรือเทปโก ของญี่ปุ่นกล่าวในวันนี้ว่า ตรวจพบน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีรั่วไหลลงทะเลจากหลุมคอนกรีตที่มีรอยร้าว ที่เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์หมายเลข 2 ของโรงไฟฟ้าฟูกุชิมะ

    เจ้าหน้าที่เทปโกกล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่รอยร้าวดังกล่าวอาจทำให้เกิดการปนเปื้อนรังสีในทะเลนอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น โดยวัดระดับรังสีในหลุมดังกล่าวได้ 1,000 มิลลิซีเวิร์ตต่อชั่วโมง แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า น้ำมาจากตัวเตาปฏิกรณ์เองหรือไม่ และรั่วไหลลงสู่ทะเลเป็นปริมาณเท่าใด

    นายฮิเดฮิโกะ นิชิยามะ รองผู้อำนวยการสำนักงานความปลอดภัยทางนิวเคลียร์และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นกล่าวว่า เทปโกกำลังวางแผนเทคอนกรีตลงไปในหลุมดังกล่าวเพื่ออุดรอยร้าว และว่า เจ้าหน้าที่กำลังพยายามหาสาเหตุที่ทำให้ระดับกัมมันตรังสีในน้ำทะเลใกล้โรงไฟฟ้าสูงขึ้น โดยกำลังตรวจสอบทั้งน้ำจากหลุมคอนกรีตและจากทะเลใกล้โรงไฟฟ้า.- สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 2 เม.ย. 2554


    จีนตรวจพบการปนเปื้อนรังสีจากญี่ปุ่นนับแต่กลางเดือนที่ผ่านมา


    [​IMG]

    ปักกิ่ง 2 เม.ย.- โฆษกสำนักงานควบคุมคุณภาพ ตรวจสอบ และกักกันของจีนเปิดเผยวันนี้ว่า จีนตรวจพบการปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีทั้งในผู้โดยสาร เครื่องบิน เรือ และคอนเทนเนอร์ที่มาจากญี่ปุ่นรวม 10 กรณีนับตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา

    สำนักงานควบคุมคุณภาพ ตรวจสอบ และกักกันของจีนแถลงผ่านเวบไซต์ว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมาตรวจพบการปนเปื้อนรังสีเกินกว่าระดับที่อนุญาตบนเรือ 2 ลำที่เดินทางมาจากท่าเรือชิบะ ใกล้กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น และเข้าจอดเทียบท่าที่เมืองหนางถงและจางเจียกังของจีน นอกจากนี้ ยังพบสารกัมมันตรังสีในระดับสูงบนเรืออีก 4 ลำที่เดินทางมาจากญี่ปุ่นและจอดเทียบท่าเรือในจีนในอีกสองวันต่อมา และเมื่อวันศุกร์ ยังพบสารกัมมันตรังสีสูงเกินกว่าปกติในเที่ยวบินจากกรุงโตเกียวไปยังเมืองหางโจวด้วย

    นอกจากนี้ จีนยังตรวจพบสารกัมมันตรังสีระดับสูงบนเรือที่มายังเมืองท่าเซียะเหมิน จากกรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 22 มีนาคม และมีนักเดินทางชาวญี่ปุ่น 2 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังเดินทางมาถึงภาคตะวันออกของจีน และมีการทำลายเสื้อผ้าและสัมภาระของเขาด้วย

    ด้านกระทรวงสิ่งแวดล้อมจีนรายงานว่า ตรวจพบไอโอดีน-131 ซีเซียม-137 และซีเซียม-134 ในอากาศในทุกทุกมณฑลของจีน ยกเว้นทิเบต แต่ในปริมาณเล็กน้อย ยังไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน.- สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 2 เม.ย. 2554


    หินถล่มในเวียดนาม มีผู้เสียชีวิต 18 คน


    [​IMG]

    ฮานอย 2 เม.ย. - เจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียดนามกำลังเร่งค้นหาร่างของสองพี่น้องที่ถูกฝังอยู่ใต้ก้อนหินขนาดใหญ่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 18 คนจากเหตุดังกล่าว

    ประธานคณะกรรมการประชาชนเขตเยนแทงเปิดเผยว่า การค้นหาจะยังคงดำเนินต่อไปจนกว่าจะพบร่างของผู้เสียชีวิตทั้งสองคน เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตจากเหตุหินถล่มแล้ว 16 ศพ และเชื่อว่าไม่มีหวังจะพบผู้รอดชีวิตอีก ทั้งนี้ ทหารราว 200 นายระดมกำลังออกค้นหาคนงานที่ถูกฝังอยู่ใต้ก้อนหินขนาดใหญ่ หลังเกิดเหตุหินถล่มในเหมืองแห่งหนึ่งในจังหวัดเหงะอาน โดยมีคนงาน 6 คนได้รับความช่วยเหลือเมื่อวานนี้ ในจำนวนดังกล่าว 2 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนอีก 4 คนบาดเจ็บสาหัส . -สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 2 เม.ย. 2554


    เกิดแผ่นดินไหว 5.9 ริกเตอร์ ตอนเหนือของชิลี


    [​IMG]

    ซันติอาโก 2 เม.ย. - เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 5.9 ริกเตอร์ทางตอนเหนือของชิลีในวันนี้ แต่หน่วยฉุกเฉินของชิลีรายงานว่า ไม่มีรายงานความเสียหาย และไม่มีการประกาศเตือนสึนามิแต่อย่างใด

    สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเมืองอิกิเก้ ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 135 กม. และอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 83.3 กม. ด้านเหมืองคอยาอัวซี เหมืองทองแดงขนาดใหญ่อันดับสามของโลกเปิดเผยว่า คนงานเหมืองรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ แต่ไม่กระทบการทำงานในเหมืองแต่อย่างใด

    เศรษฐกิจชิลีกำลังฟื้นตัวหลังจากได้รับความเสียหายหนักจากเหตุแผ่นดินไหว 8.8 ริกเตอร์เมื่อกว่าหนึ่งปีก่อน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตกว่า 500 คน.- สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 2 เม.ย. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net<!-- google_ad_section_end -->
    เครดิต คุณเกษม http://palungjit.org/threads/ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่.3906/page-1204
     
  20. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ลิเบีย..กัดดาฟีเตือนชาติตะวันตก สงครามจะขยายวงกว้าง


    [​IMG]

    พันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย ออกมาเตือนชาติตะวันตกอีกครั้งว่าสงครามในลิเบียอาจไม่สามารถควบคุมได้และจะขยายวงกว้างเป็นสงครามครูเสดเต็มรูปแบบ

    สถานีโทรทัศน์แห่งชาติลิเบียได้ออกแถลงการณ์ของพันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบียที่กล่าวหาชาติตะวันตกว่า กำลังทำลายสันติภาพ พร้อมกับเตือนว่าหากการโจมตีทางอากาศของพันธมิตรนานาชาติยังคงดำเนินต่อไป โลกจะเข้าสู่สงครามครูเสดที่แท้จริง ถือเป็นอันตรายที่อาจจะไม่สามารถควบคุมได้

    พันเอกกัดดาฟี ไม่ได้แถลงทางโทรทัศน์ด้วยตนเองเพราะสถานการณ์บังคับให้ต้องเปลี่ยนที่อยู่ประจำหลังถูกโจมตีทางอากาศซึ่งทำให้บ้านหลังหนึ่งของเขาในกรุงตริโปลีเสียหาย ขณะเดียวกัน โทรทัศน์ลิเบียก็แพร่ภาพการชุมนุมสนับสนุนพันเอกกัดดาฟีในเมืองเซียร์เต บ้านเกิดและฐานที่มั่นของพันเอกกัดดาฟี และกรุงตริโปลี

    ราคาน้ำมันดิบโลกพุ่งขึ้นสูงเกิน 106 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล เมื่อวานนี้ เนื่องจากกองกำลังที่ภักดีต่อพันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย สามารถผลักดันกลุ่มกบฏให้ถอยร่นจากเขตสำคัญในภาคตะวันออกของลิเบีย

    ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส อินเตอร์มีเดียต หรือ WTI ล่วงหน้าที่ตลาดนิวยอร์ก เพิ่มขึ้น 2.04 ดอลลาร์สหรัฐ ไปอยู่ที่ 106.31 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ในการซื้อขายภาคเช้า ซึ่งนับเป็นราคาสูงสุดนับแต่เดือนกันยายน 2551

    ที่ตลาดลอนดอน ราคาน้ำมันดิบเบร็นท์ในทะเลเหนือพุ่งขึ้น 1.98 ดอลลาร์สหรัฐ ไปอยู่ที่ 116.93 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล บรรดาผู้ค้าน้ำมันกังวลว่า ความไม่สงบที่ยังดำเนินต่อไปในทวีปแอฟริกาเหนือ และตะวันออกกลาง จะทำให้การจัดส่งน้ำมันดิบจากกลุ่มประเทศโอเปค อย่างซาอุดิอาระเบียและอิหร่าน ต้องหยุดชะงัก

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันศุกร์ ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

    ที่มาhttp://www.krobkruakao.com/ข่าว/35899/ลิเบีย--กัดดาฟีเตือนตะวันตกสงครามจะขยายวงกว้าง.html<!-- google_ad_section_end -->
    เครดิต คุณเกษม ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่<!-- google_ad_section_end -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...