เกจิสายอยุธยา..หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา อยุธยา......

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย su_sopa, 26 เมษายน 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    ประวัติ พระครูพุทธสิริวัฒน์ หลวงพ่อเมี้ยนวัดโพธิ์กบเจา

    พระครูพุทธสิริวัฒน์ หลวงพ่อเมี้ยน พุทฺธศิริ เกิดวันพฤหัสบดี เดือนยี่ปีมะเส็ง พ.ศ. ๒๔๖๐ ที่บ้านหาดทราย หมู่ ๙ ต. กบเจา อ.บางบาล จ. พระนครศรีอยุธยา ตระกูลของหลวงพ่อมีอาชีพทำนา ในวัยต้นหลวงพ่อจึงช่วยพ่อแม่ทำนาต่อมามีโอกาสได้บรรพชาเป็นสามเณร ได้เข้ารับการศึกษาภาษาบาลีที่วัดดาวดึงษารามฝั่งธนบุรี สอบได้ชั้นมูล ๒ และสอบได้นักธรรมชั้นตรี ท่านได้สึกจากสามเณรกลับไปช่วยพ่อแม่ทำนาอีกระยะหนึ่งจนอายุครบบวช ( พ.ศ. ๒๔๘๑ อายุ ๒๑ ปี )จึงได้ทำการอุปสมบทที่วัดโพธิ์กบเจา โดยมีพระครูปุ้ย ธมฺมโชติ วัดธรรมโชติการาม(วัดขวิด)เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่ออุปสมบทแล้วมีนามฉายาว่า พุทฺธศิริ ( หลวงพ่ออยู่จำพรรษาที่วัดโพธิ์มาจนตลอดชีวิตของท่าน ) เมื่อบวชเป็นพระแล้ว หลวงพ่อก็ตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติในทางพระกัมมัฏฐานจนมีจิตใจมั่นคงต่อพระพุทธศาสนา หลวงพ่อได้ใช้วิชาแพทย์แผนโบราณที่ได้รับถ่ายทอดมาจากโยมบิดาช่วยเหลือญาติโยมที่เจ็บป่วยอยู่ตลอดมา หลังจากบวชได้ ๗ พรรษาหลวงพ่อก็ได้รับการแต่งตั้งจากคณะสงฆ์ให้เป็นเจ้าอาวาสวัดโพธิ์แทนเจ้าอาวาสองค์ก่อนที่มรณภาพลง หลวงพ่อท่านได้ฝากตัวเป็นศิษย์ก็ล้วนแต่เป็นพระเถระที่ทรงเกียรติคุณเป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชน เช่น หลวงพ่อปานวัดบางนมโค หลวงพ่อจงวัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อขันวัดนกกระจาบ หลวงพ่อเลียบ วัดเลา หลวงพ่ออิน วัดเกาะหงษ์ ประกอบกับหลวงพ่อเป็นพระกัมมัฏฐานที่มีพลังจิตสูง จึงทำให้หลวงพ่อเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังองค์หนึ่งของยุค ในงานพิธีปลุกเสกครั้งสำคัญๆหลวงพ่อจะเป็นองค์หนึ่งที่ได้รับอาราธนาให้เข้าร่วมพิธีปลุกเสกเสมอมา
    ทางด้านการสงเคราะห์ญาติโยมด้วยวิชาแผนโบราณ ก็มีญาติโยมที่ป่วยไข้จากทั่วสารทิศเดินทางมารับการสงเคราะห์จากหลวงพ่อ ท่านไม่เคยเบื่อหน่ายในการสงเคราะห์ญาติโยม จะมากันมากมายขนาดไหน ท่านทำการสงเคราะห์ให้จนทั่วถึง กลางวันยังไม่หมดก็ต่อกลางคืน ดึกดื่นจนตีหนึ่ง ตีสอง หลวงพ่อยังนั่งรักษาคนไข้อยู่มีให้เห็นเป็นประจำ หลวงพ่อโด่งดังมากเรื่องรักษากระดูก เส้นเคล็ดยอก ปวดเมื่อย ผีเข้าเจ้าสิง ถูกคุณไสย์ เรียกว่าน้อยรายเต็มทีที่มาหาหลวงพ่อแล้วจะไม่หาย ส่วนมากหายหมด

    [​IMG] !!!หลวงพ่อปฏิบัติธรรมในป่าช้า !!! หลังจากอุปสมบทได้ไม่นานนักภิกษุเมี้ยนผู้คร่ำเคร่งเจริญภาวนาสมาธิได้เล็งเห็นว่า สถานที่สงบวิเวกเหมาะแก่การปฏิบัติธรรมกรรมฐานนั้น น่าจะเป็นบริเวณป่าช้าหลังวัดท่านจึงได้เข้าไปปฏิบัติธรรมภาวนาในป่าช้าเป็นประจำทั้งกลางวันและกลางคืน ในช่วงแรกๆภิกษุบวชใหม่อย่างภิกษุเมี้ยนยังด้อยประสบการณ์กรรมฐานยังไม่นิ่งพอ จิตยังหวั่นไหวไม่อาจจะควบคุมสตืให้แน่วนิ่ง โดยเฉพาะในเวลาค่ำคืนของป่าช้าอันมืดมิดและวังเวง บรรยากาศชวนให้สะทกสะท้านหวาดหวั่นไปสารพัด ความกลัวจึงบังเกิดเมื่อต้องอยู่คนเดียวท่ามกลางซากศพใต้พื้นดิน นอกจากบรรยากาศวิเวกดังกล่าวมาแล้วบางครั้งยังมีเสียงกื่งไม้ที่ไหวหวั่นสะบัดโกรกกรากซู่ซ่าตามแรงลม หรือจะเป็นเสียงสัตว์กลางคืนที่ออกวิ่งหาอาหารกินใต้สุมทุมพุ่มไม้อันรกเรื้อก็ล้วนแต่ชวนให้สร้างจินตนาการว่าเป็นเหล่าภูตผีปีศาจ ออกสำแดงเดชหลอกหลอนเอากับพระบวชใหม่ภิกษุเมี้ยนต้องใช้ความพยายามรวมสติมิให้ฟุ้งซ่านตั้งจิตมั้นเอาพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ และพระสังฆคุณเป็นสรณะยึดเนียว ความกลัวจึงจึงลดน้อยลง

    !!!ชักผ้าบังสุกุล แบบประเพณีโบราณ!!!

    ในสมัยนั้น พิธีการชักผ้าบังสุกุลนั้นจะไม่เหมือนปัจจุบันโดยเฉพาะในแถบชนบท ชาวบ้านมักจะนิมนต์พระเข้าไปชักผ้าจากศพในป่าช้าเวลาดึกสงัด โดยเอาผ้าไปพาดไว้กับศพคนตายให้มาชักไป มีบางรายจับเอาศพมามัดกับกระดานกลที่ทำดักไว้ พอพระสงฆ์ซึ่งจะชักผ้าบังสุกุลเดินเข้ามาเหยียบบนกระดาน ร่างของคนตายก็จะกระดกเด้งวืดขึ้นมาถวายผ้าไตรที่ทางญาติๆหรือเจ้าภาพนำมาพาดไว้กับท่อนแขนศพก่อนหน้าแล้ว อย่านึกว่านี่เป็นการเล่นสนุกที่ได้แกล้งพระสงฆ์องค์เจ้า แต่นี่คือคตินิยมที่ยึดถือสืบเนื่องต่อๆกันมาว่า หากทำให้ภิกษูผู้ห่มผ้ากาสาวพัสตร์สะดุ้งตกใจกลัวมากเท่าใดเวลาชักผ้าบังสุกุลก็จะได้อานิสงส์แรงขึ้น แต่อย่างว่าอยู่ดีๆศพที่เห็นกันชัดๆว่าเน่าเฟะนอนแน่นิ่งทะลึ่งพรวดพราดขึ้นมาถวายผ้า มันเป็นสถานการณ์ที่น่าขนหัวลุกน้อยอยู่เมื่อไร ซึ่งหากพระภิกษุรูปใดคุมสติสัมปชัญญะไว้ไม่มั้นคงหนักแน่น ก็ต้องเตลิดเปิดเปิงเผ่นหนีกันจีวรปลิวเลยทีเดียว แม้กระทั้งพระภิกษุเมี้ยนก็เช่นกัน พอถูกนิมนต์ไปชักผ้าบังสุกุลก็บ่ายเบี่ยงไปเรื่อยๆ แต่บ่ายเบี่ยงหลายครั้งหลายคราก็ถึงคราวหลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อต้องรับนิมนต์จากชาวบ้านญาติโยมให้ไปชักผ้าบังสุกุลตามแบบฉบับโบราณ โดยจะเริ่มทำพิธีกันตั้งแต่ย่ำค่ำไปจนยันสว่างโดยแบ่งเวรออกเป็น 4 ผลัดตามจำนวนสงฆ์ในวัด โดยพระภิกษุจะต้องเข้าไปนั่งสวดพุทธมนต์อยู่กับศพตามลำพังผลัดทีละรูป ภิกษุเมี้ยนได้เวรผลัด สาม ซึ้งเป็นช่วงเวลาระหว่างเที่ยงคืนถึงตีสาม ที่สำคัญในจำนวนภิกษุทั้ง 4 รูปที่รับนิมนต์ไปด้วยกันในคืนนั้น ภิกษุเมี้ยนเป็นผู้อาวุโสน้อยที่สุด ทั้งวัยและพรรษาบวช การชักผ้าบังสุกุลครั้งแรกของภิกษุเมี้ยน เป็นศพที่อยู่ในป่าช้าวัดพระงาม บ้านป้อม ครั้นเมื่อได้เวลาสองยามภิกษุเมี้ยนก็ก้าวเดินดุ่มเข้าสู่ป่าช้าวัดพระงาม จิตใจในยามนั้นเริ่มสั่นไหวเล็กๆทั้งๆที่เดินเข้าออกป่าช้าวัดโพธิ์จนไม่รู้สึกกลัว ท่านยังไม่เคยมาอีกทั้งจุดหมายคราวนี้อยู่ที่ศพที่นอนรออยู่กลางป่าช้าอันเงียบสงัด เดินไปก็พยายามตั้งสมาธิจิตไปจนความพรั่นพรึงค่อยจะคลายลงไปบ้างแต่พอไปถึงสถานที่ได้เห็นศพที่ต้องชักผ้าบังสุกุลความหวาดหวั่นที่ซาลงไปก็ถาโถมกลับคืนมาอย่างรวดเร็ว

    [​IMG] สภาพศพที่เห็นนั้นเป็นศพที่เน่าเละเปื่อยยุ่ยกลิ่นเหม็นฉุนเฉียวน่าสะอิดสะเอียนเป็นอย่างยิ่ง ความที่ไม่เคยมาก่อนก็ยิ่งทำให้ประหวั่นพรั่นพรึงไปสารพัด ทั้งภาพซากศพที่เน่าเฟะกลิ่นเหม็นยิ่งดูเหมือนจะรุนแรงขึ้น เสียงสัตว์หากินกลางคืนที่วิ่งแกรกกรากเกรียวกราวอยู่ในความมืดรอบๆตัว เสียงลมพัดพาเอาใบไม้กิ่งไม้เสียดสีกัน ฟังคล้ายเสียงร่ำไห้คร่ำครวญและมีเสียงหัวเราะ สลับกับเสียงคล้ายคนพูดจากระซิบกระซาบ พร้อมๆกับมีเสียงหมาหอนโหยหวน ลอยตามมาลมยิ่งบั่นทอนสมาธิ และเขย่าอารมณ์ความรู้สึกไม่หยุดหย่อน สติแทบแตกระเบิดแตกเป็นเสี่ยงๆ
    ภิกษุหนุ่มแห่งวัดโพธิ์กบเจา พยายามข่มใจตัดนิวรณ์ภาวนา " พุทโธ... พุทโธ "ทุกลมหายใจเข้าออก โดยน้อมระลึกเอาคุณพระพุทธเจ้าเป็นสรณะ แต่แล้วจนรอดความหวาดกลัวก็ยังคงครอบงำอยู่ในจิตสำนึกตลอดเลา
    ภิกษุเมี้ยน ออกจาริกธุดงค์เดียวดายเรื่อยไปกระทั้งคุ้นชินกับความสงบสมถะ พึงพอใจกับความสงบวิเวกของป่าดงมากกว่าอยู่ในวัด อยู่มาครั้งหนึ่งขณะที่ท่านกำลังจาริกธุดงค์อยู่กลางป่าลึก คงเป็นเพราะวาสนาบารมีประกอบกับปณิธานความตั้งใจมั้นที่จะแทนคุณชาวบ้าน ทำให้ท่านธุดงค์ไปพบศิษย์ตถาคตรูปหนึ่งซึ่งสูงด้วยวัยและพรรษาบวช ท่านเป็นภิกษุที่เชี่ยวชาญในการเยียวยารักษาโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับกระดูก ภิกษุรูปนั้นชื่อ " อิน " แต่ชาวบ้านตั้งฉายาให้ท่านและเรียกขานกันจนติดปากว่า " หลวงพ่ออิน เทวดา" หลวงพ่อเมี้ยนท่านเคยเล่าให้ลูกศิษย์ลูกหาฟังว่า ท่านเห็นกับตาว่าหลวงพ่ออินท่านเก่งกาจในด้านรักษาโรคภัยไข้เจ็บอย่างยากที่จะหาตัวจับ ขนาดช้างป่าถูกลูกปืนพรานหนีกระเซอะกระเซิงไปรอความอยู่กลางดง หลวงพ่ออินท่านยังช่วยรักษาให้โดยใช้น้ำมันมนต์หยดลงไปในบาดแผลที่กระสุนฝังอยู่และสาทับด้วยคาถาอาคมอันเข้มขลังของท่าน เพียงครู่เดียวหัวกระสุนก็ไหลตามน้ำมนต์ออกมาอย่างน่าอัศจรรย์ แต่นี้เจ้าช้างหนุ่มผู้บาดเจ็บกลับยอมนอนสงบนิ่ง ด้วยพลังเมตตาบารมีของหลวงพ่ออิน เทวดา และยอมให้ท่านได้รักษาบาดแผลแต่โดยดี จนในที่สุดช้างป่าเชือกนั้นก็รอดพ้นเงื้อมมือมัจจุราชไปได้ ด้วยวิชาอาคมอันเข้มขลังของหลวงพ่ออิน ทำให้ภิกษุเมี้ยนเกิดศรัทธาเลื่อมใสถึงขนาดปวารณาตัวขอเป็นศิษย์คอยติดตามรับใช้และร่ำเรียนสรรพวิชาต่างๆ จากหลวงพ่ออิน ซึ่งหลวงพ่ออินท่านก็เมตตารับตัวภิกษุเมี้ยนไว้เป็นศิษย์และได้ถ่ายทอดวิชาความรู้ต่างๆให้อย่างไม่ปิดบัง จากนั้นภิกษุเมี้ยนก็ยังได้ติดตามหลวงพ่ออินไปจนถึงวัดเกาะหงษ์ อำเภอเมือง นครสวรรค์ อันเป็นวัดของหลวงพ่ออิน
    กาลเวลาผ่านไป เมื่อภิกษุเมี้ยนเชี่ยวชาญจัดเจนวิชาต่างๆที่หลวงพ่ออินถ่ายทอดให้จนหมดไส้หมดพุงท่านก็กราบลาพระอาจารย์เพื่อเดินทางสู่มาตุภูมิคือวัดโพธิ์กบเจา บางบาล อยุธยาและหลังนั้นญาติโยมส่วนมากจะมาให้ภิกษุเมี้ยนท่านบำบัดโรคภัยหรืออาการบาดเจ็บเกี่ยวกับกระดูกเกือบทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นกระดูกส่วนไหนหักหรือเดาะ หากมาที่วัดโพธิ์กบเจาเป็นต้องหายทุกราย ชื่อเสียงของภิกษุเมี้ยนก็เริ่มขจรขจายออกไปเรื่อยๆ


    [​IMG] ถึงแม้ชื่อเสียงของภิกษุเมี้ยนเริ่มจะโดงดังเป็นที่กล่าวขานกันว่าท่านเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการรักษาโรคเกี่ยวกับกระดูก แต่ภิกษุหนุ่มก็ยังไม่หยุดที่จะออกเสาะแสวงหาความรู้เพิ่มเติม ขนาดในเวลาต่อมา หลังจากอุปสมบทเป็นภิกษุได้เพียง 7 พรรษาท่านก็ได้รับตำแหน่งเป็นถึงเจ้าอาวาสในปี พ.ศ. 2487 ออกพรรษาทีไรท่านก็จะให้พระลูกวัดดูแลวัด แล้วตัวท่านเองก็ออกจาริกธุดงค์เข้าป่าเขาลำเนาไพร ตระเวนไปทั่วสารทิศ ธุดงค์เดียวด้นดั้นเดินดงดุ่มๆ ทะลุปรุโปร่งไปทั่วประเทศ เหนือจรดใต้ ตะวันออกจดตะวันตก แต่ไม่เคยเลยที่จะธุดงค์ข้ามเขตล้ำเข้าไปในประเทศใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็น พม่า ลาว หรือเขมร เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการผิดกฎหมายบ้านเมืองบ้านเมืองของเพื่อนบ้านไทยเหล่านั้น

    ในยามที่ถือธุดงควัตรกล่างป่า มีบ่อยครั้งที่สมภารหนุ่มต้องอดฉันภัตตาหารตลอดทั้งวันเนื่องจากกลางป่าดงนั้นๆไม่มีชาวบ้านอาศัยอยู่เลยก็ต้องอดฉันไปตามระเบียบ

    แสวงหาวิชาอาคม

    ในสมัยนั้น จังหวัดอยุธยามีพระเกจิอาจารย์อยู่มากมายหลายรูปด้วยกัน โดยแต่ละรูปล้วนทรงพระเวทวิทยาคุณ เป็นที่เล่าลือระบือไกล หลวงพ่อเมี้ยนจึงได้มอบตัวเป็นศิษย์ อาศัยฐานความรู้ที่โยมบิดาได้สอนสั่งแนะแนวทางไว้ให้ ทำให้พระเกจิอาจารย์ทุกรูปที่หลวงพ่อเมี้ยนไปหาต่างก็มอบวิชาอาคมต่างๆ ให้ด้วยความเต็มใจ พระเกจิอาจารย์ที่หลวงพ่อได้ไปศึกษาวิชาอาคมในสมัยนั้น เช่น

    หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค

    ท่านเป็นพระเถระที่ยิ่งด้วยบารมี เพราะท่านได้ตำราเทวดาจากสวรรคโลกมาสร้างพระเนื้อดินเผาได้โด่งดังพอๆ กับการเป็นหมอรักษาโรคและถอดถอนคุณไสย หลวงพ่อปานได้ถ่ายทอดวิชาให้หลวงพ่อเมี้ยนอย่างเต็มกำลัง และได้เรียนวิชาเกราะเพชรมาด้วย ซึ่งหลวงพ่อเมี้ยนได้อาศัยลบผงเกราะเพชรสร้างวัตถุมงคลต่างๆมาจนทุกวันนี้

    หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก


    อริยสงฆ์รูปนี้ท่านเป็นพระเถระรุ่นพี่ของหลวงพ่อปาน ร่วมพระอาจารย์เดียวกันคือ หลวงพ่อสุ่น วัดบางปลาหมอ อริยสงฆ์ผู้เชี่ยวชาญด้านกสิณต่างๆ อิทธิฤทธิ์ของหลวงพ่อจงนั้นสามารถเดินฝ่าสายฝนไปได้โดยที่ตัวท่านไม่เปียก ได้มีผู้เห็นกันมาก แม้แต่เดินบนผิวน้ำ หลวงพ่อจงท่านก็ทำได้ แต่ไม่ค่อยมีคนได้เห็น นอกเสียจากครั้งหนึ่งเมื่อน้ำท่วมใหญ่ หลวงพ่อจงท่านไปกิจนิมนต์แล้วเดินลัดตัดทุ่งมาจนถึงที่ที่น้ำท่วมขวางอยู่ ท่านจะเดินทางไปวัดหน้าต่างนอกแต่ไม่มีชาวบ้านคนใดอยู่แถวนั้น พอที่จะให้อาศัยเอาเรือพายมารับได้ จึงให้ลูกศิษย์ลอยคอข้ามน้ำล่วงหน้าไปก่อน ศิษย์ของหลวงพ่อจงนั้นได้ลอยคอขึ้นฝั่งไปบอกชาวบ้านให้เอาเรือไปรับพอเอาเรือออก หลวงพ่อก็มาอยู่บนชานกุฏิแล้ว จีวรไม่เปียก เท้าไม่เปียก ทั้งๆที่น้ำล้อมลอบวัดหน้าต่างนอกอยู่โดยรอบ ไม่มีทางไหนจะข้ามมาได้โดยไม่เปียก ถามชาวบ้านดูก็ไม่มีใครเอาเรือออกไปรับ หรือพายมาส่งท่าน หลวงพ่อจงท่านได้แต่หัวเราะหึ...หึ... นอกจากนั้น หลวงพ่อจงยังมีอาคมแก่กล้ายิ่งนัก ท่านเสกตะกรุด เสกเหรียญเพียงแต่เป่าลมลงไปพ้วงเดียวก็ให้นำมาแจกจ่ายกันได้ บางคนไม่เชื่อหาว่าพ้วงเดียวมันจะได้การอะไร เอาปืนทดลองยิงก็ไม่ออก จึงเชื่อเรื่องพ้วงเดียวของหลวงพ่อจงมาก หลวงพ่อจงเป็นพระที่มีภูมิธรรมสูงมาก เชื่อกันว่าท่านสำเร็จเป็นพระอรหันต์เพราะวัตรปฏิบัติของท่านบางอย่างนั้นชี้ชัดว่าท่านถือทางไปสู่อรหันตภูมิ หลวงพ่อจงได้สอนวิชาให้หลวงพ่อเมี้ยนอย่างไม่ปิดบัง โดยสอนควบกับ หลวงพ่อนิล พระน้องชายของหลวงพ่อจงซึ่งมีอาคมแก่กล้าไม่เป็นรองหลวงพ่อจงเท่าไหร่นัก

    หลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ


    หลวงพ่อขันรุปนี้มีอาคมแก่กล้า สามารถเสกใบไม้ให้เป็นต่อแตน เสกกระต่ายจากหัวปลี มีวิชาสักคงกระพันชื่อวิชา "สักบุตรลม" โดยสักทีละสองคน สักแล้วให้สาบานกันว่าจะไม่ฆ่ากันเอง ใครผิดสัจจะให้ฉิบหายตายโหง รายใดสักไปแล้วคิดร้ายกัน ก็จะมีอันเป็นไปทันที
    เชือกคาดของหลวงพ่อขัน เหมือนเชือกสนตะพายควายธรรมดา แต่อานุภาพสูงเหลือหลาย คงกระพันชาตรีเป็นยอด ขนาดลงน้ำปลิงไม่เกาะ เอาเคียวเกี่ยวคอกระชากยังไม่เป็นอะไร หนุ่มๆชาวบางบาลสมัยก่อนใครไม่มีเชือกคาดหลวงพ่อขันไว้ติดตัว ว่ากันว่าไม่ได้ความ
    อีกทั้งพระหล่อ พระเนื้อดินเผา ของหลวงพ่อขัน ชะงัดนัก หรือจะเป็นเหรียญรุ่นแรกก็มีอานุภาพในทางมหาอุด ถึงกับปืนที่ยิงกระบอกแตกก็มีปรากฏ เรียกได้ว่าอาคมของหลวงพ่อขันนั้นแน่นัก
    เมื่อครั้งที่หลวงพ่อเมี้ยนไปขอเรียนวิชานั้น หลวงพ่อขันได้ทำน้ำมนต์เดือดให้หลวงพ่อเมี้ยนชม และยังได้ทำน้ำมนต์ให้หมุนอยู่ในบาตรเป็นอัศจรรย์ใจ ก่อนที่จะสอนวิชาทำน้ำมนต์ดังกล่าวให้หลวงพ่อเมี้ยนจนหมดสิ้น และยังได้มอบวิชาน้ำมนต์สารพัดนึกให้อีกด้วย จึงทำให้น้ำมนต์ของหลวงพ่อเมี้ยนโด่งดังมาจนทุกวันนี้
    นอกจากวิชาน้ำมนต์แล้ว วิชาคงกระพันและเมตตา หลวงพ่อขันก็มอบให้โดยไม่ปิดบัง เรียกว่าถ่ายทอดให้จนหมดไส้หมดพุงไปเลย


    หลวงพ่อห่วง วัดบางยี่โท


    อริยสงฆ์ท่านนี้สำเร็จวิชาเมตตามหานิยมและมหาจินดามณี ไม่ว่าจะไปทางใดก็จะมีผู้คนมาลุมล้อมคอยขอของดี วิชาดังกล่าวได้ถ่ายทอดให้หลวงพ่อเมี้ยนไว้ก่อนจะมรณภาพไม่นานนัก หลวงพ่อเมี้ยนจึงเป็นศิษย์แต่เพียงผู้เดียวของหลวงพ่อห่วงที่ได้วิชานี้มา

    หลวงพ่อเลียบ วัดเลา"


    ท่านเจ้าคุณพระเทพสิทธินายก วัดเลา บางขุนเทียน กทม. หลวงพ่อเลียบเป็นพระเถระที่มีอาคมแกร่ง โดยเฉพาะในด้านมหาอำนาจ ตัวอย่างเช่น ครั้งหนึ่งผีบุญที่ภาคอิสานก่อการกำเริบส้องสุมผู้คนเป็นปฏิปักษ์ต่อพระมหากษัตริย์ และยุยงสงฆ์ให้กระด้างกระเดื่องต่อทางบ้านเมือง ถึงกับเขียนจดหมายท้าสมเด็จพระสังฆราชเจ้ากรมหลวงวชิรญาณวโรรส ว่าถ้าเก่งจริงใหลงไปจับด้วยตนเอง และให้เตรียมหม้อใหม่ไปใส่กระดูกกลับลงมาด้วย หลวงพ่อเลียบได้รับอาสาไปจัดการแทนสมเด็จพระสังฆราช ด้วยความเต็มใจ เพื่อไปดูลาดเลาและไปทำให้พระที่หลงผิดหันกลับมาทางเดิม เมื่อเดินทางไปถึงท่านก็ได้ไปจำวัดในแพริมแม่น้ำแต่พวกผีบุญได้ยกกันมาจะทำร้ายท่านโดยมีผีบุญนั่งเสลี่ยงคานหามมาอย่างยโสโอหังมาถึงก็หยุดอยู่บนตลิ่ง แล้วประกาศให้หลวงพ่อเลียบออกไปทำความเคารพ หลวงพ่อเลียบท่านสำรวมจิตร่ายพระเวทย์ "ตวาดฟ้าป่าหิมพานต์"แล้วพุ่งตัวออกไปร้องตวาดพวกผีบุญ พลันก็เกิดฟ้าผ่าและเกิดลมพายุพัด พวกหาบคานหามผีบุญตกตะลึงตัวสั่น ทิ้งคานหามผีบุญถึงกับหัวทิ้มลงมา ที่เหลือพากันทิ้งอาวุธหนีเอาตัวรอดไปจนหมด เช้ารุ่งขึ้นหลวงพ่อเลียบ ได้สอบสวนพฤติกรรมของผีบุญแล้วก็เดินทางกลับมาถวายรายงานต่อสมเด็จพระสังฆราชเจ้า ในที่สุดทางบ้านเมืงได้ยกกองทัพไปปราบผีบุญและก็ได้ตายในที่สุด กล่าวกันว่าที่อาคมของผีบุญเสื่อมก็เพราะหลวงพ่อเลียบท่านได้ตวาดฟ้าป่าหิมพานต์สยบไว้นั่นเอง หลวงพ่อเมี้ยนได้เรียนวิชาอาคมกับหลวงพ่อเลียบที่วัดเลา จนสำเร็จก่อนจะจาริกกลับสู่วัดโพธิ์กบเจา และหลังจากกลับมาแล้วยังได้ไปเรียนพระคาถาและอักขระต่างๆจากหลวงพ่อ" อยู่ "วัดโบสถ์ ซึ่งได้ตำราตกทอดมาจากวัดประดู่ทรงธรรม หลวงพ่ออยู่ท่านได้มีเมตตาหลวงพ่อเมี้ยน จึงได้ยกตำราทั้งหมดให้มารักษาไว้
    หลังจากได้รับมอบครอบครองตำราอักขระ ของวัดประดู่ทรงธรรมมาแล้วหลวงพ่อเมี้ยนก็ได้ศึกษาและบูชาครูอยู่เป็นนิจ ด้วยว่าพระอาจารย์อยู่ได้สั่งไว้ก่อนมรณภาพว่า ตำราสมุดข่อยวัดประดู่ทรงธรรมนี้ มีวิญญาณบูรพาจารย์คอยรักษาอยู่ ผู้ใดได้ไปอย่าได้นิ่งดูดาย หมั่นสาธยายหมั่นไหว้ครูบูรพาจารย์ จักเจริญยิ่งยืนนานตลอดไป

    เกิดนิมิตรประหลาดกับหลวงพ่อเมี้ยน [​IMG]


    สองปีเต็มที่ตำรามาอยู่กับหลวงพ่อเมี้ยน ได้รับการบูชาอย่างสม่ำเสมอ จนในคืนวันหนึ่งหลวงพ่อเมี้ยนก็เกิดนิมิตประหลาด ในนิมิตนั้น.....มีพระภิกษุวัยชราครองจีวรงดงามเดินเข้ามาหาที่หน้ากุฏิของหลวงพ่อเมี้ยน ขณะนั้นท่านกำลังนั่งดูตำราอยู่ พอมาถึงพระรูปนั้นก็นั่งลงต่อหน้า แล้วกล่าวว่า "เธอเป็นคนดี มีกตัญญูต่อบูรพาจารย์ ฉันจึงต้องมาหาเธอในคืนนี้ ฉันชื่อ "รอด" เคยเป็นเจ้าอาวาสวัดประดู่ (วัดประดู่ทรงธรรม) เมื่อก่อนเสียกรุงศรีอยุธยา ฉันได้เล่าเรียนตำรานี้แล้วทรงตำราไว้ กระทั้งกรุงศรีอยุธยาแตก ตำรานี้จึงได้ถูกขนย้ายออกมาพร้อมกับฉัน จนได้ตกทอดมาถึงเธอ ฉันจะมามอบยันต์ประจำตัวของฉันให้เธอหนึ่งตัว อยู่ในสมุดข่อยนั่นแหละ แต่ฉันจะสอนเคล็ดลับให้ "
    จากนั้นหลวงพ่อรอด (เสือ) ก็ได้สอนการเขียนอักขระที่เรียกว่า "นะฉัพพรรณรังสี" อันเป็นสุดยอดของยันต์ทางเมตาตามหานิยม แคล้วคลาด หลวงพ่อรอดได้สอนวิชาทั้งหมดให้ในนิมิต จนในที่สุดหลวงพ่อเมี้ยนก็จดจำได้
    พอรุ่งเช้าขึ้นมาหลวงพ่อตื่นจากจำวัดแล้วยันต์นั้นก็ติดตาหลวงพ่ออยู่ หลวงพ่อได้เอาดินสอเขียนยันต์ทั้งหมดไว้ในกระดาษและถือว่าเป็นยันต์ครูของหลวงพ่อ ตั้งแต่ได้ นะฉัพพรรณรังสีมาแล้วหลวงพ่อบอกว่ารู้สึก อักขระทั้งหลายที่ได้เล่าเรียนไว้ผนึกกันเป็นหนึ่งเดียวและสมาธิก็มั่นคงและมีกำลังกล้าแข็งขึ้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 สิงหาคม 2009
  2. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    ๑๑ เบี้ยแก้มอญ หลวงพ่อชำนาญ

    หลวงพ่อท่านปลุกเสกตามตำราเบี้ยมอญโบราณ จำนวนสร้างแค่ ๑,๐๐๐ ตัวเท่านั้นครับ วันงานผู้คนแห่มารอคิวตั้งแต่ตี 2 ครับ ลูกศิษย์สายตรงหลวงพ่อชำนาญทั้งหลายไม่ควรพลาด ต้องมีไว้ครับ

    ให้บูชา 1,400 บาทพร้อมส่ง

    พี่อนันต์ ทองคำ ปิดรายการครับ

    ชวลิต แย้มผิว
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อยุธยาพาร์ค 820-238986-8 เงื่อนไขการรับประกัน รับประกันพระแท้ทุกชิ้นทุกเกจิอาจารย์ รับประกันภายใน 9 วัน เก๊คืนเงินเต็มทุกจำนวน (พระต้องอยู่ในสภาพเดิม) 0899057329

    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 พฤษภาคม 2010
  3. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    ๑๒ เหรียญนาคีรุ่นแรก หลวงพ่อจักษ์ ปิยธมโม

    หลวงพ่อจักษ์ วัดถ้ำเขารังไก่ จ.ชัยนาท เป็นลูกศิษย์หลวงปู่เชน วัดสิงห์, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, หลวงพ่อสำเนา วัดเขาธงหิน, หลวงพ่ออดูลย์ วัดวิหารธรรม, ครูบาคำหล้า เชียงใหม่, หลวงพ่อเงิน วัดพระบาทอุดม,และตำราเก่าสายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ทั้งต่อวิชาสายพระธุดงค์และฆราวาส

    ความสามารถของท่าน
    1. ทำน้ำมนต์ให้ร่างทรงหายบ้า
    2. ลงนะมเหเช้าตกเย็นมีแฟนเลย
    3. จารยันต์ลงน้ำมัน เผาไม่ไหม้
    4. อธิษฐานขอแร่เลือดผา

    เหรียญนาคีรุ่นแรก ปี พ.ศ 2528 ประสบการณ์จากศิษย์เล่าให้ฟังว่า นั้งรถมอเตอร์ไซด์ไปกับเพื่อนดันไปประสานงากับรถกระบะ นึกว่าตายไปแล้ว เหมือนตัวเองเบาลอยลงเหมือนมีอะไรมารองรับไว้ ไม่มีแม้แต่รอยถลอก แต่เพื่อนอีกคนตายคาที่ ในตัวลูกศิษย์นี้มีเหรียญนาคีหลวงพ่อจักษ์เพียงองค์เดียว

    สำหรับลูกศิษย์ควรมีเหรียญนาคีติดตัวไว้ สภาพเหรียญสวยใช้ได้

    ให้บูชาองค์ละ 500บาทพร้อมส่ง


    ปิดรายการแล้วครับ


    ชวลิต แย้มผิว
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อยุธยาพาร์ค 820-238986-8 เงื่อนไขการรับประกัน รับประกันพระแท้ทุกชิ้นทุกเกจิอาจารย์ รับประกันภายใน 9 วัน เก๊คืนเงินเต็มทุกจำนวน (พระต้องอยู่ในสภาพเดิม) 0899057329

    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 พฤษภาคม 2010
  4. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    ๑๓ เหรียญหลวงปู่ทวด วัดแคอยุธยา

    เหรียญหลวงปู่ทวดวัดแครุ่นนี้ สร้างขึ้นปี พ.ศ 2551โดยมีเกจิอาจารย์สายอยุธยาทั้งหมดมาปลุกเสกอาทิเช่น หลวงปู่ทิม วัดพระขาว,หลวงพ่อเอียดวัดไผ่ล้อม,หลวงพ่อรวย วัดตะโก,หลวงพ่อเพื่ม วัดป้อมแก้ว,หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ และยังมีอีกหลายเกจิอาจารย์ พิธีปลุกเสกใหญ่มาก สำหรับเหรียญนี้เนื้อตะกั่วครับ ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่ทวดนั่ง มีโค๊ดตอกด้านล่างซ้ายของเหรียญ ส่วนด้านหลังเป็นรูปหลวงปู่ทวดธุดงค์ รุ่น 1สภาพเหรียญเดิมๆจากวัดครับ (มี 4 เหรียญ )

    ให้บูชาเหรียญละ 200 บาทพร้อมส่งครับ;k03

    ปิดรายการ ๔ เหรียญหมดแล้วครับ;aa52



    [​IMG] [​IMG]ชวลิต แย้มผิว
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อยุธยาพาร์ค 820-238986-8 เงื่อนไขการรับประกัน รับประกันพระแท้ทุกชิ้นทุกเกจิอาจารย์ รับประกันภายใน 9 วัน เก๊คืนเงินเต็มทุกจำนวน (พระต้องอยู่ในสภาพเดิม) 0899057329

    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 พฤษภาคม 2010
  5. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    ๑๔ พระปิดตาอุดมทรัพย์ หลวงพ่อจักษ์ วัดถ้ำเขารังไก่

    พระปิดตาอุดมทรัพย์สร้างขึ้นพร้อมกับเหรียญรุ่นแรกปี 2528 สร้างเป็นพระเนื้อผง ด้านหลังเป็นพิมพ์ปั้มเหรียญนาคีรุ่นแรกนั่นเอง ประสบการณ์มีอยู่ว่า ลูกศิษย์ของหลวงพ่ออยู่ที่เมืองนอกขายอาหารอยู่ที่นั่น กลับมาเมืองไทยหลวงพ่อท่านได้ให้พระปิดตานี้ติดตัวไป ปัจจุบันร่ำรวยเงินทองเหลือใช้ ขายเหมือนเทน้ำเทท่าเลยครับ สำหรับองค์นี้สภาพสวยมาก สนใจคุยกันได้นะครับ

    ให้บูชาองค์ละ 400 บาทพร้อมส่ง

    ปิดรายการครับ

    [​IMG] [​IMG]ชวลิต แย้มผิว
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อยุธยาพาร์ค 820-238986-8 เงื่อนไขการรับประกัน รับประกันพระแท้ทุกชิ้นทุกเกจิอาจารย์ รับประกันภายใน 9 วัน เก๊คืนเงินเต็มทุกจำนวน (พระต้องอยู่ในสภาพเดิม) 0899057329

    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 พฤษภาคม 2010
  6. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    ๑๕ ภาพถ่ายหลวงพ่อเอียดจัมโบ้ปี 46 เลื่อนสมณศักดิ์

    ภาพพระสุนทรธรรมานุวัตร หลวงพ่อเอียด ขนาดของภาพ กว้าง 20 นิ้ว ยาว 24 นิ้ว เป็นภาพถ่ายปี 46 เลื่อนสมณศักดิ์ ภาพจัมโบ้นี้หายาก หลวงจารที่สังฆาติและลายเซ็นหลวงพ่อด้านหน้าด้วยปากกาสีทองเห็นเด่นชัดครับ ใส่กรอบสีทองอย่างดี จำนวนสร้างน้อยมาก ( 80 ภาพเท่านั้น)

    ให้บูชาภาพละ 2,500 บาทพร้อมส่งครับ ;20


    ชวลิต แย้มผิว
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อยุธยาพาร์ค 820-238986-8 เงื่อนไขการรับประกัน รับประกันพระแท้ทุกชิ้นทุกเกจิอาจารย์ รับประกันภายใน 9 วัน เก๊คืนเงินเต็มทุกจำนวน (พระต้องอยู่ในสภาพเดิม) 0899057329

    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 พฤษภาคม 2010
  7. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    ประวัติหลวงผล วัดอินทราราม บางบาลอยุธยาพอสังเขป

    [​IMG] [​IMG]
    พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง "หลวงปู่ผล อินทังกุโร" วัดอินทราราม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เทพเจ้าแห่งเมตตามหาลาภ ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่คง วัดอินทาราม พระอภิญญาจารย์ผู้ปลุกเสก "ลูกตะกร้อหวาย" เข้าขวดน้ำ ปรากฏเป็นหลักฐานมาจนทุกวันนี้ แม้แต่หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จ.พระนครศรีอยุธยา ยังยกย่องว่าเป็น "พระทองคำ"

    "หลวงปู่ผล" เรียนวิชาการครอบเศียรพระ เศียรครูจากหลวงปู่เกลี้ยง วัดตะกู ซึ่งขลังนักเรื่องลงเมตตามหานิยม มีเสียงเล่าลือว่าขนาดศิษย์ท่านลงสาลิกาที่ฟัน พอยิ้มให้กอไผ่ กอไผ่ถึงกับแตกลั่นทั้งกอเลยทีเดียว นอกจากนี้ หลวงปู่ผล ยังเรียนวิชาในสายหลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ จนหมดสิ้นอีกด้วย

    เหตุนี้ท่านจึงเสกวัตถุมงคลได้ขลังยิ่งนัก ชาวพุทธในสิงคโปร์เดินมาบูชา "พระกริ่งเศรษฐีนวโกฏิ" กลับไป ถูกรางวัลใหญ่ของรัฐบาลได้เงินหลายล้านเหรียญ หลายคนบูชาแล้วบอกตรงกันว่า ค้าขายดีมาก กิจการที่เคยซบเซากลับคึกคัก มียอดขายดีกว่าเดิมมากมายนัก "ตะกรุดปล้องไผ่" ก็ปรากฏพุทธคุณด้านคงกระพันมหาอุตรอบด้าน วัตถุงมงคลของท่าน จึงเป็นที่เล่นหาของนักนิยมพระอย่างกว้างขวาง

    ในปัจจุบันหลวงปู่ผล มีอายุ 88 ปี 68 พรรษา ซึ่งมีพรรษาสูงเป็นอันดับสองของเมืองพระนครศรีอยุธยา รองจากหลวงปู่สวัสดิ์ วัดศาลาปูน และเป็นพระเกจิที่ทรงเวทวิทยาคมสูงรูปหนึ่งของเมืองกรุงเก่า

    เนื่องจากวัดอินทาราม เป็นวัดเก่าแก่ มีกุฏิสงฆ์ไม่เพียงพอต่อการทำศาสนกิจ หลวงปู่ผลจึงดำริสร้างกุฏิสงฆ์ โดยท่านสร้างวัตถุมงคลมอบให้เป็นของสมนาคุณ "พระสีวลีเนื้อผงยาจินดามณี" ยาจินดามณี เป็นโอสถทิพย์ มีหลักฐานการปรุงยามาตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยา เพื่อถวายพระมหากษัตริย์ และเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง ต่อมาไทยรบพุ่งกับพม่าหลายครั้งหลายหน ตำรายากระจัดกระจายไปหลายทิศหลายทาง มาฟื้นฟูอีกครั้งก็สมัยหลวงปู่บุญ แห่งวัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม ที่สร้างพระผงยาจินดามณี มีราคาบูชาเป็นล้านบาท

    หลวงปู่ผลได้สร้างพระสีวลีมหาลาภด้วยเนื้อผงยาจินดามณี โดยหวังพุทธคุณด้านมหาโภคทรัพย์ของพระสีวลี ผสานกับพุทธคุณในผงยาจินดามณี เพื่อให้เป็นสุดยอดพระที่ดีเด่นอย่างที่สุดในเรื่องมหาโชค มหาลาภ มหาโภคทรัพย์ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ดังคำพรของหลวงปู่ผลที่เอ่ยหลังจากปลุกเสกพระสีวลีเนื้อผงยาจินดามณีนี้ว่า "หายเจ็บ หายจน เป็นจอมคน เป็นยอดเศรษฐี"

    แล้วคอยพบกันนะครับ
     
  8. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    ๑๖ เหรียญเสมารูปเหมือนเต็มองค์ หลวงพ่อเอียด

    เหรียญเสมาเต็มองค์ นี้ทางวัดไผ่ล้อมโดยหลวงพ่อเอียดดำริสร้างขึ้นเมื่อเสาร์ ๕ พ.ศ.๒๕๓๙ เพราะในทางทัศนะคติความเชื่อของชาวพุทธนั้น การปลุกเสกของในวันที่ตรงกับเสาร์ ๕ นั้นวัตถุมงคลที่ปลุกเสกนั้นจะขลังและไม่มีวันเสื่อมนั่นเองและเหรียญเสมาเต็มองค์ ปี ๓๙รุ่นนี้ก็มีประสบการณ์แล้วด้วยครับสำหรับเหรียญนี้เป็นเนื้อ ทองแดงรมดำจำนวนสร้าง 5000 องค์ สภาพใช้ได้ มีโค๊ดด้านหลังอยู่ตรงหน้า วัดไผ่ล้อม ราคาไม่แพงครับ

    ให้บูชาเหรียญละ 400 บาทพร้อมส่งครับdencee

    ปิดรายการให้คุณปิยะแล้วครับ(ping)(ping)


    ชวลิต แย้มผิว
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อยุธยาพาร์ค 820-238986-8 เงื่อนไขการรับประกัน รับประกันพระแท้ทุกชิ้นทุกเกจิอาจารย์ รับประกันภายใน 9 วัน เก๊คืนเงินเต็มทุกจำนวน (พระต้องอยู่ในสภาพเดิม) 0899057329

    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->



    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 พฤษภาคม 2010
  9. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    ๑๗ เหรียญรูปไข่รูปเมือนเต็มองค์ หลวงพ่อเอียด

    เหรียญรูปไข่รูปเหมือนเต็มองค์ เนื้อเงิน สร้างขึ้นปี พ.ศ 2546 เนื่องในวาระที่หลวงพ่อเอียด ได้รับเลื่อนสมณศักดิ์จากพระครูสุนทรยติกิจ รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ชื่อพระสุนทรธรรมานุวัตร รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อ 5 ธันวาคม 2546 วัดจึงได้สร้างเหรียญรุ่นนี้ขึ้นเป็นที่ระลึก ศิษย์ทั่วไปเรียกเหรียญรุ่นนี้ว่า !!! เหรียญเจ้าคุณ!!! หรือ !!!เหรียญเลื่อน!!! จำนวนสร้าง 1089 เหรียญ ตอกโค๊ดบนสังฆาติ หลวงพ่อท่านได้จารด้านหน้าเหรียญ สภาพสวยกริบเลยครับ เป็นเหรียญแห่งอนาคตแน่นอนครับ โทรคุยกันได้นะครับ

    ให้บูชาเหรียญละ 3,850 บาทพร้อมส่งครับ ;aa44

    ปิดรายการให้คุณ wichitt ครับ

    ชวลิต แย้มผิว
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อยุธยาพาร์ค 820-238986-8 เงื่อนไขการรับประกัน รับประกันพระแท้ทุกชิ้นทุกเกจิอาจารย์ รับประกันภายใน 9 วัน เก๊คืนเงินเต็มทุกจำนวน (พระต้องอยู่ในสภาพเดิม) 0899057329
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00648.JPG
      DSC00648.JPG
      ขนาดไฟล์:
      846.1 KB
      เปิดดู:
      383
    • DSC00650.JPG
      DSC00650.JPG
      ขนาดไฟล์:
      836.1 KB
      เปิดดู:
      401
    • DSC00649.JPG
      DSC00649.JPG
      ขนาดไฟล์:
      919 KB
      เปิดดู:
      251
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 พฤษภาคม 2010
  10. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    ๑๘ ล็อกเก็ตรูปเหมือนเต็มองค์รูปไข่ หลวงพ่อเอียด รุ่นแรก

    ล็อกเก็ตรูปไข่เต็มองค์นี้เป็นล็อกเก็ตรุ่นแรกของท่าน วัดสร้างเสาร์ห้า พ.ศ. ๒๕๓๙ มีทั้งพิมพ์ใหญ่ และพิมพ์เล็ก องค์นี้พิมพ์ใหญ่ครับ ด้านหลังปิดด้วยทองแดงประทับยันต์หลวงพ่อ ด้านในล็อกเก็ตนี้บรรรจุ เกศา ผงพุทธคุณ สีผึ้งจำนวนสร้างพิมพ์ละ ๒๕๐๐ องค์ พิเศษครับองค์นี้หลวงพ่อท่านเมตตาจารให้ ๓ ที่ครับจารเฑาะร์ม้วนโลก ๒ ตัวและจารยันต์เฑาะร์มหาพรหม ๑ ตัวครับ จารแบบนี้เป็นยุคแรกๆที่ท่านยังแข็งแรงดีครับ ปัจจุบันหลวงพ่อท่านหยุดการจารแล้วครับเพราะอายุท่านมากแล้ว ๘๒ ปีครับ สภาพยังสวยอยู่เลยครับ พร้อมเลี่อมพลาสติกกันน้ำอย่างดี สนใจคุยกันได้นะครับ


    ให้บูชาองค์ละ 1,300 บาทพร้อมส่งครับ(||)

    ชวลิต แย้มผิว
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อยุธยาพาร์ค 820-238986-8 เงื่อนไขการรับประกัน รับประกันพระแท้ทุกชิ้นทุกเกจิอาจารย์ รับประกันภายใน 9 วัน เก๊คืนเงินเต็มทุกจำนวน (พระต้องอยู่ในสภาพเดิม) 0899057329
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00623.JPG
      DSC00623.JPG
      ขนาดไฟล์:
      831.8 KB
      เปิดดู:
      867
    • DSC00624.JPG
      DSC00624.JPG
      ขนาดไฟล์:
      883.7 KB
      เปิดดู:
      623
    • DSC00625.JPG
      DSC00625.JPG
      ขนาดไฟล์:
      790.1 KB
      เปิดดู:
      472
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 พฤษภาคม 2010
  11. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    ๑๙ พระผงขุนแผนเนื้อว่าน ๑๐๘ หลวงพ่อเอียด

    พระผงขุนแผนเนื้อว่าน ๑๐๘ สร้างปี ๒๕๔๘ สร้างเป็นที่ระลึกงานผูกพัทธสีมา ปิดทองฝังลูกนิมิต ปี ๒๕๔๙ ปลุกเสก ๑ ไตรมาส โดยนำผงที่เหลือจากการสร้างพระผงทุกรุ่นของวัด มาผสมกับเกษรดอกไม้ทั้ง ๕ ผงธูปบูชาพระ เกศา
    จีวรของหลวงพ่อ และผงว่านมงคล ๑๐๘ ว่าน เสน่ห์จันทร์หอมมากเป็นพิเศษ พระที่สร้างจึงมีกลิ่นหอมของว่านล้วนๆ มีพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก องค์นี้พิมพ์เล็กฝังตะกรุดเงินใต้องค์พระ ตอกโค๊ตที่ตะกรุด ด้านหลังมีจีวรและเกศาหลวงพ่อด้วยครับ พิมพ์เล็กสร้าง ๑,๔๗๙ องค์ กล่องเดิมๆเลยครับ

    ให้บูชาองค์ละ 1,100 บาทพร้อมส่งครับ ;aa46
    ชวลิต แย้มผิว
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อยุธยาพาร์ค 820-238986-8 เงื่อนไขการรับประกัน รับประกันพระแท้ทุกชิ้นทุกเกจิอาจารย์ รับประกันภายใน 9 วัน เก๊คืนเงินเต็มทุกจำนวน (พระต้องอยู่ในสภาพเดิม) 0899057329

    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00651.JPG
      DSC00651.JPG
      ขนาดไฟล์:
      888.6 KB
      เปิดดู:
      874
    • DSC00652.JPG
      DSC00652.JPG
      ขนาดไฟล์:
      876.2 KB
      เปิดดู:
      311
    • DSC00653.JPG
      DSC00653.JPG
      ขนาดไฟล์:
      830.2 KB
      เปิดดู:
      430
    • DSC00654.JPG
      DSC00654.JPG
      ขนาดไฟล์:
      801.3 KB
      เปิดดู:
      571
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 พฤษภาคม 2010
  12. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    ๒๐ เหรียญพูลพร หลวงพ่อเอียด

    เหรียญพูลพรนี้เป็นเหรียญฉลองอายุครบ 79 ปี พ.ศ.2550 เป็นเหรียญที่หลวงพ่อตั้งใจสร้างเพราะเป็นเหรียญนามสกุลของหลวงพ่อ จึงเป็นเหรียญมงคลที่ควรบูชา ชื่อเหรียญพูลพร และเลขฉลองอายุ 79 ปี เหรียญนี้เนื้อเงินครับ เหรียญนี้มีโค้ตหมายเลข ๕๗๙ เลขสวยนะครับ มีจารเฑาะร์ม้วนโลกและจารเฑาะร์มหาพรหม มีโค๊ตตอกหน้าหมายเลขนะครับ จำนวนสร้าง 699 เหรียญเท่านั้นเองครับ พร้อมเลี่ยมกรอบพลาสติกกัน้ำอย่างดีครับ สนใจคุยกันได้นะครับ


    ให้บูชาองค์ละ 2,450 บาทพร้อมส่งครับ

    ปิดรายการให้คุณ wichitt ครับ
    ชวลิต แย้มผิว
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อยุธยาพาร์ค 820-238986-8 เงื่อนไขการรับประกัน รับประกันพระแท้ทุกชิ้นทุกเกจิอาจารย์ รับประกันภายใน 9 วัน เก๊คืนเงินเต็มทุกจำนวน (พระต้องอยู่ในสภาพเดิม) 0899057329
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00641.JPG
      DSC00641.JPG
      ขนาดไฟล์:
      874.9 KB
      เปิดดู:
      417
    • DSC00642.JPG
      DSC00642.JPG
      ขนาดไฟล์:
      848.8 KB
      เปิดดู:
      1,170
    • DSC00643.JPG
      DSC00643.JPG
      ขนาดไฟล์:
      878.1 KB
      เปิดดู:
      640
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 พฤษภาคม 2010
  13. teaycub2009

    teaycub2009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    3,747
    ค่าพลัง:
    +2,582



    สนใจครับ ว่าแต่ สร้างทั้งหมดกี่ภาพครับรบกวนพี่ PM บอกด้วยนะครับ
    ขอบคุณครับ;20
     
  14. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    ๒๑ เหรียญมังคลายุ ๘๐ ปีหลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม

    เหรียญมังคลายุ 80 ปี สร้างขึ้นเมื่อครั้งหลวงพ่อฉลองอายุครบ 80 ปี เมื่อปี 2551 ศิลปะการสร้างล้อพิมพ์มาจาก เหรียญหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง แต่ยันต์ด้านหลังบ่งบอกถึงความเป็นผู้สืบทอดวิชาจาก หลวงพ่อแจ่ม เจ้าอาวาสองค์ก่อนได้เป็นอย่างดีครับ สำหรับเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อเงิน เนื้อเงินนี้จะตอกโค๊ตที่หน้าขวาของเหรียญ ด้านหลังเหรียญจะมีโค๊ตหมายเลข ๔๖ อยู่ด้านบน จำนวนสร้าง 600 เหรียญ สภาพสวย พร้อมเลี่ยมกรอบพลาสติกกันน้ำอย่างดีครับ สนใจคุยกันได้ครับ


    ให้บูชาองค์ละ 2,150 บาทพร้อมส่งครับ (||)
    ปิดรายการให้คุณ wichitt ครับ

    ชวลิต แย้มผิว
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อยุธยาพาร์ค 820-238986-8 เงื่อนไขการรับประกัน รับประกันพระแท้ทุกชิ้นทุกเกจิอาจารย์ รับประกันภายใน 9 วัน เก๊คืนเงินเต็มทุกจำนวน (พระต้องอยู่ในสภาพเดิม) 0899057329

    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00635.JPG
      DSC00635.JPG
      ขนาดไฟล์:
      831.4 KB
      เปิดดู:
      645
    • DSC00636.JPG
      DSC00636.JPG
      ขนาดไฟล์:
      807.7 KB
      เปิดดู:
      1,115
    • DSC00640.JPG
      DSC00640.JPG
      ขนาดไฟล์:
      794.9 KB
      เปิดดู:
      254
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 พฤษภาคม 2010
  15. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    ๒๒ เหรียญพระพุทธรูปไข่ รุ่นแรก

    เหรียญนี้สร้างขึ้นเมื่อปี ๒๕๑๙ ยันต์ด้านหลังบ่งบอกถึงความเป็นผู้สืบทอดวิชาจาก หลวงพ่อแจ่ม เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมองค์ก่อนได้เป็นอย่างดี เหรียญพระพุทธนี้ถือเป็นเหรียญพระพุทธที่จำลองมาจากพระประธานในพระอุโบสถ์วัดไผ่ล้อม หลวงพ่อสร้างรุ่นแรก หลังจากที่ท่านสร้างเหรียญหลวงพ่อแจ่ม และสร้างพระสมเด็จหลังไผ่ จำนวนสร้าง ๑๐,๐๐๐ หรียญ เป็นเนื้อทองแดงกาไหล่ทอง มีเนื้อเดียว เหรียญรุ่นนี้ไม่มีโค๊ต สำหรับในตอนถือว่าหายากพอสมควรครับ สภาพเหรียญยังสวยกริ๊ปครับ กาไหล่เดิม พร้อมเลี่ยมพลาสติกกันน้ำอย่างดีครับ สนใจคุยกันได้นะครับ

    ให้บูชาองค์ละ 1,650 บาทพร้อมส่งครับ
    ปิดรายการให้คุณ wichitt ครับ

    ชวลิต แย้มผิว
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อยุธยาพาร์ค 820-238986-8 เงื่อนไขการรับประกัน รับประกันพระแท้ทุกชิ้นทุกเกจิอาจารย์ รับประกันภายใน 9 วัน เก๊คืนเงินเต็มทุกจำนวน (พระต้องอยู่ในสภาพเดิม) 0899057329

    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00633.JPG
      DSC00633.JPG
      ขนาดไฟล์:
      883.8 KB
      เปิดดู:
      550
    • DSC00634.JPG
      DSC00634.JPG
      ขนาดไฟล์:
      832.8 KB
      เปิดดู:
      298
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 พฤษภาคม 2010
  16. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    ๒๓ ล็อกเก็ตรูปเหมือนครึ่งองค์ ฉากทอง ลายเซ็นพระสุนทรธรรมานุวัตร

    ล๊อกเก็ตรูปเหมือนหรือรูปไข่สีทองหรือฉากทองนี้สร้างขึ้นเมื่อไตรมาส เมื่อปี ๒๕๔๙ รุ่นสร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรม ศิลปะการสร้างสวยงามมาก ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อเอียดครึ่งองค์ ด้านหลังล็อกเก็ตอัดผงธูป เกษรดอกไม้ ผงเหลือจากการสร้างพระขุนแผนเนื้อว่าว ๑๐๘ เกศา จีวร ผงตะไบทองชนวนหล่อพระประธาน สำหรับล็อกเก็ตรูปไข่สีทองนี้จะฝังะตะกรุดทองคำและตะกุดเงิน ตอกโค๊ต!! อ!! ที่ตะกรุดทองคำดอกบน และตอกหมายเลขที่ตะกรุดเงินดอกล่าง โค๊ตล็อกเก็ตสีทององค์นี้หมายเลข ๑๗๘ จำนวนสร้าง ๓๐๐ องค์เท่านั้นเองครับ หายากมาก สนใจคุยกันได้นะครับ
    ให้บูชาองค์ละ 3,850 บาทพร้อมส่งครับ
    ปิดรายการให้คุณ wichitt ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00630.JPG
      DSC00630.JPG
      ขนาดไฟล์:
      820.1 KB
      เปิดดู:
      880
    • DSC00631.JPG
      DSC00631.JPG
      ขนาดไฟล์:
      851.4 KB
      เปิดดู:
      598
    • DSC00632.JPG
      DSC00632.JPG
      ขนาดไฟล์:
      786 KB
      เปิดดู:
      461
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 มิถุนายน 2009
  17. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    ๒๔ ล็อกเก็ตรูปเหมือนครึ่งองค์ ลายเซ็นพระสุนทรธรรมานุวัตร

    ล๊อกเก็ตรูปเหมือนหรือรูปไข่สีฟ้านี้สร้างขึ้นเมื่อไตรมาส เมื่อปี ๒๕๔๙ รุ่นสร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรม ศิลปะการสร้างสวยงามมาก ด้านหน้าเป็นรูปหลวพ่อเอียดครึ่งองค์ ด้านหลังล็อกเก็ตอัดผงธูป เกษรดอกไม้ ผงเหลือจากการสร้างพระขุนแผนเนื้อว่าว ๑๐๘ เกศา จีวร ผงตะไบทองชนวนหล่อพระประธาน สำหรับล็อกเก็ตรูปไข่สีฟ้านี้จะฝังะตะกรุดเงินคู่ ตอกโค๊ต!! อ!! ที่ตะกรุดเงินดอกบน ตอกหมายเลขที่ตะกรุดดอกล่าง องค์นี้หมายเลข ๔๕ จำนวนสร้าง ๔๐๐ องค์เท่านั้นเองครับ

    ให้บูชาองค์ละ 1,300 บาทพร้อมส่งครับ;20
    ชวลิต แย้มผิว
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อยุธยาพาร์ค 820-238986-8 เงื่อนไขการรับประกัน รับประกันพระแท้ทุกชิ้นทุกเกจิอาจารย์ รับประกันภายใน 9 วัน เก๊คืนเงินเต็มทุกจำนวน (พระต้องอยู่ในสภาพเดิม) 0899057329

    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00626.JPG
      DSC00626.JPG
      ขนาดไฟล์:
      805.4 KB
      เปิดดู:
      613
    • DSC00627.JPG
      DSC00627.JPG
      ขนาดไฟล์:
      866.8 KB
      เปิดดู:
      277
    • DSC00628.JPG
      DSC00628.JPG
      ขนาดไฟล์:
      860 KB
      เปิดดู:
      209
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 พฤษภาคม 2010
  18. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    มี 80 ภาพ เท่านั้นพี่เต้ย 2009 หายากครับ
     
  19. teaycub2009

    teaycub2009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    3,747
    ค่าพลัง:
    +2,582


    สวยๆ คร๊าบบบบบบบบบ............อยากได้ๆๆๆ;20
     
  20. su_sopa

    su_sopa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,708
    ค่าพลัง:
    +546
    ๒๕ เหรียญรูปหลวงพ่อเมี้ยนครึ่งองค์เอียงข้าง

    เหรียญรูปหลวงพ่อเมี้ยนครึ่งองค์เอียงข้าง" เนื้อเงิน "สร้างปี พ.ศ.2536 จำนวนสร้างเหรียญเนื้อเงิน 700 องค์ ด้านหน้าจะเป็นรูปหลวงพ่อเมี้ยนครึ่งองค์เอียงข้างและจะตอกโค๊ตใบโพธิ์บนผ้าสังฆาฏิและมีอักขระขอม "มะ "อยู่ในใบโพธิ์ ด้านหลังจะเป็นอักขระยันต์ "นะฉัพพรรณรังสี"มีอักษร เสาร์๕ กลางอักขระยันต์ สภาพเหรียญกริบๆสวยครับ
    ให้บูชาองค์ละ 1,850 บาทพร้อมส่งครับrabbit_scary
    ปิดรายการแล้วครับ

    ชวลิต แย้มผิว
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อยุธยาพาร์ค 820-238986-8 เงื่อนไขการรับประกัน รับประกันพระแท้ทุกชิ้นทุกเกจิอาจารย์ รับประกันภายใน 9 วัน เก๊คืนเงินเต็มทุกจำนวน (พระต้องอยู่ในสภาพเดิม) 0899057329
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00667.JPG
      DSC00667.JPG
      ขนาดไฟล์:
      809.8 KB
      เปิดดู:
      1,748
    • DSC00668.JPG
      DSC00668.JPG
      ขนาดไฟล์:
      804.8 KB
      เปิดดู:
      1,071
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 พฤษภาคม 2010
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...