สถานการล่าสุด"เกาหลีเหนือ" สั่งกองทัพเตรียมพร้อมโจมตีฐานที่มั่นสหรัฐ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sron2006, 28 มีนาคม 2013.

  1. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,508
    ค่าพลัง:
    +1,317
    รายชื่อ เข้าไปดูเว็บ ปตท. เลยครับ
    บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) พลังที่ยั่งยืน เ&#3614
     
  2. สุโขสุขี

    สุโขสุขี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    912
    ค่าพลัง:
    +1,469

    ปตท. - วิกิพีเดีย.
     
  3. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,508
    ค่าพลัง:
    +1,317
    ไม่แน่นะ อาจมีชื่อ ป้าต๋อยขายผักเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ก็ได้ (ตีความหมายเอา)
     
  4. สิริมงคลชัย

    สิริมงคลชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    660
    ค่าพลัง:
    +1,091
    กะแล้วอีหร่านต้องเอาด้วยเพราะได้ทำการเสริมสมรรถภาพ"แร่ยูเรเนียม"มาตลอดสองประเทศนี้มีนิวเคลียร์ หาพระดีๆไว้นะ อย่างหลวงพ่อฤาษีลิงดำท่านเคยบอกไว้.....ว่าจะมีสงครามโลก (พระกันนิวเคลียร์)ปู่สิมก็มีเหมือนกันเปิดโลกหลวงปู่ดู่ หลวงพ่อชื้นวัดญาณเสน หลวงปู่เทพโลกอุดร เหล็กไหล ปรอทสำเร็จ ของกายสิทธิ์ต่างๆ คตต่างๆ ปฐวีธาตุหลวงปู่คำพันธุ์ ปฐวีธาตุเจ้าคุณนร ฯลฯ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85.7 KB
      เปิดดู:
      37
    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      678.6 KB
      เปิดดู:
      35
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 เมษายน 2013
  5. ชัยบวร

    ชัยบวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2011
    โพสต์:
    928
    ค่าพลัง:
    +1,642


    เป็นไปตามที่คาดไว้ทุกประการครับ...
     
  6. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,508
    ค่าพลัง:
    +1,317

    ไทยไม่กลัว ไทยมี แม่ชีปัดระเบิด
     
  7. Kunanop

    Kunanop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +218
    แล้วทำไมต้องห้ามเกาหลีเหนือพัฒนาอาวุธ ???
    ทีเมกาทำไมพัฒนาได้ ???
    งงงงง....
     
  8. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,508
    ค่าพลัง:
    +1,317
    เมกามันก็งี้แหละครับ ชอบทำตัวเป็นตำรวจโลก คนอื่นผลิตไม่ได้
    มันผลิตได้คนเดียว เมกาเลวสุดละผมว่า เผลอๆ หลายครั้งสร้างเหตุการเอง
     
  9. yaba150

    yaba150 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    983
    ค่าพลัง:
    +636
    เตรียมเสบียงบุญไว้เยอะๆนะครับทุกท่าน
     
  10. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    1 กระทรวงการคลัง
    51.11%
    2 กองทุนรวม วายุภักษ์ หนึ่ง โดย บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน)
    7.629%
    3 กองทุนรวม วายุภักษ์ หนึ่ง โดย บลจ. กรุงไทย จำกัด (มหาชน)
    7.629%
    4 บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด.
    3.671%
    5 CHASE NOMINEES LIMITED 42
    2.551%
    6 HSBC (SINGAPORE) NOMINEES PTE LTD
    2.238%
    7 STATE STREET BANK AND TRUST COMPANY
    1.199%
    8 NORTRUST NOMINEES LTD-N10 SEC LENDING
    0.908%
    9 STATE STREET BANK EUROPE LIMITED
    0.87%
    10 สำนักงานประกันสังคม (2 กรณี)
    0.84%

    เข้าใจตรงกันนะ และจะบอกว่า ถ้าคิดปีที่แล้ว น่าจะมีผมอยู่ในนั้นด้วย 0.0000002 %
     
  11. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649


    อ้างอิง

    http://palungjit.org/threads/สิ่งที...ารณ์ที่จะเกิดขึ้นในปี-2013-๒๕๕๖.444502/page-3


    .
     
  12. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    เจาะลึกศึก"อเมริกัน-โสมแดง" โดย สนธิ ลิ้มทองกุล

    จากรายการคุยทุกเรื่องกับสนธิ ช่วงที่ 2

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/yU795jM6Cq4" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    จินดารัตน์ - ตอนนี้นอกจากจะเอาใจช่วย ป.ป.ช.แล้วยังต้องจุดธูปช่วยด้วย อาศัยสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วตอนนี้ เราไปเรื่องเพื่อนบ้านกันบ้างนะคะ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องใหญ่ที่หลายคนกังวลใจ แม้แต่แฟนรายการเราก็กังวลใจเรื่องที่โสมแดงเขาขู่ ฟ่อ ฟ่อ สหรัฐฯ เตรียมกำลังเต็มที่ เต็มเหนี่ยว จะเกิดสงครามขึ้นมาจริงหรือเปล่า อย่างไร อยากให้คุณสนธิเล่าให้ฟัง

    สนธิ - มันเกี่ยวพันกันเยอะเหลือเกิน เกี่ยวพันถึงเศรษฐกิจโลก บทบาทญี่ปุ่น เกาหลี ผมคิดว่าถ้าเราดูความขัดแย้งคาบสมุทรเกาหลี เราต้องเข้าใจประวัติศาสตร์เล็กน้อย ในช่วงที่เกาหลีแบ่งแยกเป็นเกาหลีเหนือเกาหลีใต้ มันแยกในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 จบแล้ว แล้วจีนมีอิทธิพลทางด้านเกาหลีเหนือ อเมริกาก็มีอิทธิพลทางด้านเกาหลีใต้ เหตุการณ์มันเกิดขึ้นก็เพราะว่ามีการปะทะกันที่ชายแดน แล้วก็จีนในช่วงนั้นเกาหลีเหนือเกาหลีใต้มันมีแม่น้ำอยู่เเม่น้ำ แม่น้ำยาลู ตอนนั้นเขารบกันอยู่ แล้วนายพลแมคอาเธอร์ สั่งทหารอเมริกันบุกเข้าไปเรื่อย เขากะจะยึดเกาหลีเหนือเลยนะตอนนั้น เพื่อมารวมเป็นเกาหลีใต้ เพื่อไม่ให้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น จีนกลัวว่าถ้าอเมริกาบุกเข้าไปแล้วยึดเกาหลีเหนือได้จีนจะอันตราย จีนประกาศเลยว่า อย่าข้ามแม่น้ำยาลูนะ อเมริกาก็ไม่เชื่อ ข้าม พอข้ามมาเจอกองทัพมดจีนมาเป็นแสนๆ คนมาจากไหนก็ไม่รู้ บุกเข้าไปจนกระทั่งในที่สุดประธานาธิบดีแฮร์รี เอส. ทรูแมน เขาไม่ค่อยชอบแมคอาเธอร์ ก็สั่งปลดแมคอาเธอร์เลย แล้วถอยทหารออกมาอยู่พรมแดนเส้นแบ่งเขตแดนเส้นที่ 38 ความขัดแย้งก็เกิดขึ้น เกาหลีเป็นประเทศที่ไม่เคยมีความสงบเลยในอดีต มีปัญหากับประเทศจีน และญี่ปุ่นมาตลอด ตั้งแต่สมัยโบร่ำโบราณ เกาหลีเขาเรียกว่า โคลูเกียว เกาหลีพยายามจะเป็นอิสระมาตลอด แต่โดนประเทศอย่างจีนและญี่ปุ่นครอบงำมา ไม่เว้นแต่ละยุคแต่ละสมัย

    พอหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ปั๊บ ประธานาธิบดีคิม ต้นตระกูลคิม เขาขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีเกาหลี เขายึดถือในหลักคอมมิวนิสต์อย่างเต็มที่เลย เขาก็สู้เต็มที่ เขาต้องการพึ่งตัวเอง และเผอิญเขาเข้ากับประเทศจีนได้ ประเทศจีนหนุนเขาเต็มตัว เขาก็เลยเป็นประเทศซึ่งเหมือนกับว่าเป็นมนุษย์สันโดษ ภาษาอังกฤษเรียก Hermit คนเครายาวๆ ไม่สนใจใคร กูขออยู่ของกูคนเดียว กูไม่ยุ่งกับใครเลยทั้งสิ้น แล้วเขาปกครองเกาหลีเหนือด้วยอำนาจเผด็จการสุดๆ แต่เขาโฆษณาชวนเชื่อจนกระทั่งประชาชนเกาหลีมีความรู้สึกว่าอเมริกาคือ สัตว์ร้ายไปเลย เหมือนกับครั้งหนึ่งที่ประเทศจีนก็เคยด่าอเมริกาว่า เป็นจักรวรรดินิยม แล้วคนของเราบางคนก็เคยก่นด่าอเมริกา ก่นด่าคนไทย ก่นด่านักการเมืองไทยว่าเป็นสุนัขรับใช้จักรวรรดินิยม คนพวกนี้ก็มีอย่างเช่น เช่นใครล่ะ หมอเหวง โตจิราการ ธิดา ถาวรเศรษฐ บรรดาพวกที่จะล้มเจ้าทั้งหลายเนี่ย สมัยก่อนด่าอเมริกาเช็ดเลย วันนี้เชียร์อเมริกา เหตุผลเพราะอเมริกาแบ็กทักษิณ เหตุผลเพราะตัวเองได้รับเงินจากทักษิณ เพราะฉะนั้นผมถึงบอกว่า มันก็เป็นของมันอย่างนี้ล่ะ เพราะฉะนั้นทุกอย่างมันเรื่องสมมุติหมด อย่าไปจริงจังอะไรกับมัน ทุกอย่างมีกิเลสเข้ามาล่อ พอกิเลสเข้ามาล่อคนก็เปลี่ยน ทีนี้ความที่เกาหลีมันมีความรู้สึกว่ามันไม่ชอบให้มีการแบ่งประเทศ มันอยากจะรวม แต่จะรวมประเทศ มันจะไปรวมเกาหลีใต้ไม่ได้ เพราะเกาหลีใต้มาในลักษณะทุนนิยม ด้วยเหตุนี้มันก็เลยพยายามใช้วิธีการสายลับบ้าง ใช้วิธีการลักพาตัวคนเกาหลีบ้าง หรือใช้วิธีการลักพาตัวคนโน้นคนนี้บ้าง สมัยก่อนสถานทูตเกาหลีเหนือนี่เป็นแหล่งที่อันตรายที่สุด เพราะว่ามีพวกหน่วยสืบราชการลับของเกาหลีเหนือมาประจำ บางทีมันฆ่าคนเกาหลีใต้ในประเทศเลยนะ ไม่ได้พูดเล่นนะ มันฆ่ากันเลยนะ ไม่ใช่ฆ่าเฉพาะในประเทศไทยนะ มันอุ้มคนเข้าไป คนญี่ปุ่นบางคนยังถูกอุ้มไปเลย ถูกอุ้มไปอยู่เกาหลีเป็นสิบๆ ปีเลย (นงเอาอะไรมาอ่าน)

    นงวดี - กำลังจะรื้อ เพราะเห็นบอกว่าที่คิม คนลูกประกาศว่าจะทำสงคราม เพราะมีข่าวว่าจะมีคนเกาหลีใต้เข้าไป ยกขบวนเข้าไปประมาณ 200 คน ก็เลยมีความรู้สึกว่าโกรธ ในนี้เขาเขียนไว้

    สนธิ - หนังสือฝรั่งนี่นะ นง เวลามันรายงานอย่าไปเชื่อมันมากนะ เอาเป็นว่า มันเป็นความต้องการของตระกูลคิม ราชวงศ์คิม ที่เขาอยากจะรวมเกาหลี แล้วถ้าเรามาดูภูมิรัฐศาสตร์ในโลกนี้ เราจะเห็นชัด วันนี้มีประเทศเดียวนะที่แบ่งเหนือกับใต้คือเกาหลี นอกนั้นไม่มีแล้วนะ เวียดนามไม่มีแล้ว เหลือเกาหลี สมัยก่อนมันจะมีปากีสถานตะวันออก ปากีสถานตะวันตก ถูกแบ่ง เดี๋ยวนี้ไม่มี เหลือแต่ประเทศเกาหลี เยอรมันก็เพิ่งหมดไป

    นงวดี - ทุบกำแพงไป

    สนธิ - ทุบกำแพงเบอร์ลินหมดไป ก็เหลือเกาหลีเจ้าเดียว ด้วยเหตุนี้เกาหลีใต้ก็ไม่รู้จะไปยึดเกาหลีเหนือยังไง ตัวเองไม่มีปัญญา เพราะว่าต้นทุนมันสูงมาก ทีนี้เกาหลีเหนือผลผลิตมันก็ไม่มี เพราะมันถูกบอยคอตมาตลอด มันเป็นตัวการเลย มันพิมพ์แบงก์ปลอมของไอ้กัน มันนี่เป็นตัวการพิมพ์แบงก์ปลอมไอ้กันนะ แล้วมันก็สนับสนุนผู้ก่อการร้ายตลอดเวลา คือพูดง่ายๆ ว่า มองว่าอเมริกาเป็นอันตรายต่อระบบของเขา อเมริกาเป็นศัตรูหมดเลย ทุกคน ทุกคนนี่เอ่ยชื่ออเมริกาแล้วจะกลัวหมด

    จินดารัตน์ - เป็นเชื้อโรคร้าย

    สนธิ - เป็นเชื้อโรคร้าย มาถึงจุดๆ หนึ่งความที่อยากจะรวมประเทศของคิม ตั้งแต่สมัยคิมรุ่นปู่แล้ว พอคิมรุ่นปู่ตาย ก็คิมรุ่นพ่อ คิมรุ่นพ่อก็ยังดำเนินนโยบายตามพ่อของตัวเอง ก็คือปู่ผู้นำคนปัจจุบันนี้ เดินตลอดเวลา ทีนี้เขาก็เลยมามองว่า ถ้าอย่างนั้นแล้วการที่จะทำให้คนกลัวเขา เขาต้องมีอาวุธนิวเคลียร์ นั่นคือที่มาของการสร้างอาวุธนิวเคลียร์ อเมริกามันจะมีหน่วยงานมอนิเตอร์ มันจะมอนิเตอร์หมดเลยว่าใครทำบ้าง เหมือนอย่างมันกำลังมอนิเตอร์อิหร่านอยู่ มันรู้ว่าอิหร่านพัฒนานิวเคลียร์ไปถึงจุดไหนแล้ว และมันก็จะพยายามแทรกแซงตลอดเวลา เพื่อไม่ให้มีใครมี คืออเมริกามีได้ รัสเซียมีได้ อิสราเอลมีได้ ปากีสถานมีได้ อินเดียมีได้ แต่ว่าประเทศบางประเทศไม่ยอมให้มี เหตุผลเพราะว่าอเมริกา และประเทศยุโรป ไปมองว่าประเทศอย่างเช่นอิหร่านน่ากลัว ถ้ามีแล้วเดี๋ยวจะบ้าบอคอแตก วางระเบิดคนโน้น ยิงระเบิดไปใส่คนนี้ แต่อิสราเอลมีได้ เขาไม่ว่า เพราะว่าคล้ายๆ ถ้าอิสราเอลมี ก็เพื่อที่จะป้องกันตัว แต่เขาไม่ได้มองว่าคนมุสลิม พวกชีอะห์ที่อิหร่าน เขาก็มีสิทธิที่จะป้องกันตัวเขาเหมือนกัน คือพูดง่ายๆ ว่า กูมีได้ แต่มึงห้ามมี

    จินดารัตน์ - เอาแต่ได้

    สนธิ - เอาแต่ได้ ทีนี้พอมาอยู่ในมือของเกาหลีเหนือ เกาหลีเหนือนี่ดุเดือดเลือดพล่านมากกว่าอิหร่าน อิหร่านๆ นี่ดีๆ ชั่วๆ ก็ยังมีมุสลิมนิกายสุหนี่ ซึ่งอยู่ซาอุดีอาระเบีย หรืออยู่อิรักบางส่วน ชีอะห์ก็มี แต่ชีอะห์เป็นนิกายที่เป็นชนกลุ่มน้อย แต่ว่าเป็นนิกายที่ใหญ่ที่อยู่ในอิหร่าน แต่อย่างน้อยที่สุดก็นับถือพระเจ้าองค์เดียวกัน ก็ยังพอพูดคุยกันได้ กว่าจะรบ ถ้าจะรบก็จะรบกับอิสราเอลเจ้าเดียว เขาไม่รบกับใคร เพราะฉะนั้นแล้วอิหร่านเขามีนิวเคลียร์ก็ถูกต้องของเขา เพราะเขาต้องการต่อสู้กับอิสราเอล ถ้าไม่ให้อิหร่านมี ก็ต้องไม่ให้อิสราเอลมี ถ้าไม่อย่างนั้นก็ต้องให้สิทธิเสรีภาพกับชาวปาเลสไตน์ เพราะว่าปาเลสไตน์ถูกอิสราเอลกดขี่ โดยอเมริกาหนุนหลังอิสราเอล อิหร่านเลยมองว่า นี่คือความไม่ยุติธรรม และนั้นคือที่เกิดของ อุซามะห์ บิน ลาดิน ที่เขามองว่า อเมริกาอยู่เบื้องหลังความขัดแย้งในตะวันออกกลาง อยู่เบื้องหลังการตายของคนปาเลสไตน์หมด และนั้นคือที่มาของการระเบิดตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ใช่ไหม แล้วก็ต่อด้วยอัฟกานิสถานไปเรื่อยๆ จนกระทั่งวุ่นวายไปหมดเลย แต่ว่าพี่น้องตระกูลคิม เป็นอะไรบางอย่างที่อเมริกาปวดหัว เพราะทำไมรู้ไหม เพราะเกาหลีเหนือมันอยู่ติดเกาหลีใต้ แล้วมันอยู่แค่ตดทีเดียวก็ถึงญี่ปุ่น มันเชื่อมกันหมดเลย และเกาหลีใต้กับญี่ปุ่นกลายเป็นเสาหลักทางเศรษฐกิจทางเอเชีย ถ้าเราดูแผนที่เราจะเห็นได้ชัดเลยนะครับว่า ญี่ปุ่นอยู่ห่างจากคาบสมุทรเกาหลีเพียงนิดเดียวเองเห็นไหม เข้าใจไหมครับ

    เพราะฉะนั้นแล้วอะไรก็ตามถ้าเกิดเหตุ ถ้าเกิดรบกันที่เกาหลีใต้ ญี่ปุ่นก็ต้องเดือดร้อนมีปัญหา และญี่ปุ่นถ้าเป็นอะไรไป เกาหลีใต้เป็นอะไรไปเศรษฐกิจโลกพัง พังเลยนะ พังหมดเลย เพราะฉะนั้นด้วยเหตุนี้ เขาถึงพยายามที่จะใช้นโยบายการทูตที่นุ่มนวลกับเกาหลีเหนือ ในทำนองว่าเอ้ยคุณหยุดพัฒนานิวเคลียร์ เดี๋ยวผมจะช่วยคุณเรื่องอาหารการกิน ผมจะช่วยเรื่องโน้นเรื่องนี่ เจรจากันมาหลายรอบ มีการยื่นหมูยื่นแมว แต่เกาหลีเหนือไม่ยอมหยุดเรื่องอาวุธนิวเคลียร์ เพราะเขามีความรู้สึกว่า นี่คือของชิ้นเดียวที่เขาจะใช้ต่อรองอเมริกาได้ เท่านั้นเอง เพราะกำลังทหารเดี๋ยวนี้มีทหารเยอะ แต่เทคโนโลยีมันต่ำ ยังไงก็สู้กองเรืออเมริกาไม่ได้ สู้เครื่องบินอเมริกาไม่ได้ สู้เครื่องบินโดรน ที่มันไม่มีคนขับ ที่สามารถยิงระเบิดเข้าไปได้ สู้ไม่ได้ มีแต่นิวเคลียร์อย่างเดียวคือว่า เขาเรียกว่าท่าแลกชีวิต

    นงวดี - ท่าแลกชีวิต

    สนธิ - เหมือนกับว่า อุปมาอุปมัยเหมือนกับว่า นงเป็นจอมยุทธ ผมก็เป็นจอมยุทธ ผมมีมีดอีโต้ นงมีดาบดีกว่าผม สู้กันไปผมสู้นงไม่ได้ แต่ผมยอมตาย นงแทงผมปั๊บ ผมเอาอีโต้ผมฟันคอนงทันทีที่ผมตาย อย่างน้อยที่สุดถึงนงไม่ตาย นงก็บาดเจ็บสาหัส นี่เขาเรียกว่าท่าแลกชีวิต อุปมาอุปมัยเหมือนกับ นงจะแทงเข้าอกผม ผมไม่กลัวตายยืดอกเข้าหา แล้วผมจะเอาอีโต้ฟันคอนง นงต้องทำอย่างไร นงต้องถอนมีดมาแล้วมากันอีโต้ก่อน ใช่ไหม นี่คือสิ่งซึ่งเกาหลีเหนือเขาคิดที่จะทำเช่นนี้ เขาก็พัฒนาไปจนกระทั่งเขาเริ่มพัฒนาเป็นอาวุธ และเริ่มพัฒนายิงจรวด เขาเคยยิงจรวด ซ้อมไปเรื่อย ซ้อมจากยิงเป๋ไป ตอนแรกมันซ้อมในทะเลก่อนไง มันซ้อมในทะเลพลาดเป้าไปเยอะ มันปรับไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมันเริ่มเข้าเป้าแล้ว พอมันเริ่มเข้าเป้าแล้วมันเริ่มติดหัวจรวด ติดหัวนิวเคลียร์

    อเมริกาพยายามจะบีบทุกวิถีทาง ทุกสิ่งทุกอย่างทำขอร้องให้จีนพูดกับเกาหลีเหนือ จีนเองไม่สบายใจเพราะว่า เกาหลีเหนือมีจีนคนเดียวที่เป็นเพื่อน เขาสนิทสนมกันมาก ประธานาธิบดีเกาหลีเหนือสมัยก่อนจะไปเยือนจีนนั่งรถไฟจากเปียงยางเลยนะ สมัยก่อนเขาเรียกผิงหยาง จากเปียงยางวิ่งเข้าไปในประเทศจีนเข้าไปเลยไปเยี่ยม เขาไม่ได้ไปเครื่องบินไปรถไฟ ปรากฏว่าในที่สุดแล้ว ตกลงกันไม่ได้ พอตกลงกันไม่ได้แล้วลูกชายคนสุดท้อง ผู้นำเกาหลีเหนือคนล่าสุดเป็นคนหนุ่ม และเป็นคนหนุ่มที่บางครั้งบางครามีปัญหาหลายอย่างอย่างเช่น มีปัญหาว่าทหารรุ่นเก่าๆ ไม่ฟังเขา

    จินดารัตน์ - บารมียังไม่พอ

    สนธิ - บารมียังไม่พอ เขาจำเป็นต้องสร้างบารมีบางอย่างขึ้นมา และไม่มีบารมีอะไรที่จะยิ่งใหญ่เท่ากับการแสดงตัวเป็นคนแข็งกร้าว เป็นคนในทำนองที่เรียกว่า เห้ยมึงพูดกับกูไม่รู้เรื่องกูจะล่อมึงแล้วนะ เดี๋ยวกูจะสั่งรบ ใช่ไหมครับ ทีนี้เกาหลีบางครั้งมันไม่มีอะไรดีเท่ากับการสร้างสงคราม เพราะการสร้างสงครามในบางครั้งก็เป็นการสร้างเศรษฐกิจเหมือนกัน ถูกไหมครับ เพราะฉะนั้นทุกคนจะลืมความอดอยาก ความแร้นแค้น ทุกคนจะลืมว่าถนนสร้างไม่เสร็จ ทุกคนจะลืมว่าไฟฟ้าเปิดบ้างไม่เปิดบ้าง น้ำประปาไหลบ้าง มีสงครามแล้วทุกคนต้องช่วยปกป้องแผ่นดินแม่ เพราะฉะนั้นแล้วตรงนี้คือปัญหาใหญ่ ทีนี้อเมริกาเขามีการซ้อมรบ ความที่เขาไม่แน่ใจในเกาหลีเหนือ เขาเริ่มซ้อมรบเกาหลีใต้ ซ้อมเตรียมรับสถานการณ์ พอเขาซ้อมเตรียมรับสถานการณ์ปีที่แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นคือว่า นายคิม ประธานาธิบดีคนปัจจุบันเลยทดลองยิงจรวดดู และยิงในช่วงนั้นทุกคนก็โวยวายกันหมดเลย เพราะว่าทุกคนบางว่า มันยิงจริงโว้ย

    จินดารัตน์ - มันไม่ได้ซ้อม

    สนธิ - มันไม่ได้ซ้อมแต่ว่ามันยิงจริง

    จินดารัตน์ - ล่าสุดญี่ปุ่นโดนไปเต็มๆ

    สนธิ - ใช่ พอยิงจริงขึ้นมาใช่ไหม มันเลยเกิดความตึงเครียดขึ้นมาทันที มันเลยยิงซ้อมกันใหญ่ อเมริกาเลยเริ่มเคลื่อนเรือของตัวเองเข้ามา อเมริกามีฐานทัพอยู่ที่โอกินาวานะครับ เปลี่ยนจากญี่ปุ่นเคลื่อนโอกินาวาเข้าไป เนี้ยะจรวดที่เห็นในทีวีผมว่า เกาหลีเหนือมันมีอยู่ประมาณสักอย่างน้อยที่สุดต้องมีประมาณ 20 จุด ต้องมีขึ้นตั้งเอาไว้ ทีนี้สิ่งที่น่ากลัวตอนนี้คืออะไรรู้ไหม ถ้าเรามองในฐานะเป็นนายธนาคาร สิ่งที่ยากที่สุดของการทำธนาคารคือ การบริหารความเสี่ยงเขาเรียก risk management ตอนนี้ทหารอเมริกัน รัฐบาลอเมริกันกำลังทำ risk management กับเกาหลี เพราะว่าถ้าบริหารความเสี่ยงดี หรือมีอะไรเกิดขึ้น นิวเคลียร์สักลูกไปตกที่โซล อีกลูกไปตกที่โตเกียว ไม่ต้องสนใจมันไม่ยิงมาหรอกที่อเมริกามันไกลเกินไป มันเอาแค่โซลกับโตเกียว ถามว่าเกิดอะไรขึ้น โลกพังหมดเลยนะ จีนมันไม่ยุ่งหรอก มันเอาแค่โซลกับโตเกียว เงินเยนพัง หุ้นตก ซัมซุงเจ๊งฉิบหายวายป่วงหมด ฮุนไดไม่มีเหลือเลยทุกอย่างใช่ไหม เท่ากับเศรษฐกิจเอเชียพังทลายหมดเลยทุกอย่าง ถ้าเศรษฐกิจเอเชียซึ่งเป็นพื้นที่แห่งการเจริญเติบโตของโลก

    นงวดี - ณ ตอนนี้ด้วยนะคะ

    สนธิ - ณ ตอนนี้พังทลายหมด โลกก็พังทลายทุกอย่าง นี่คือสิ่งที่ผมเรียกว่า risk management ทีนี้ risk management นักวิเคราะห์หลายคนรวมไปจนถึงเกาหลีใต้บอกมาตลอดเวลาบอกไม่กังวล เพราะไอ้นี่ขู่ทุกวัน มันบอกจะรบอยู่ทุกวัน เดี๋ยวพรุ่งนี้กูจะรบกับมึงมาเลย กูจะรบกับมึง คำถามมันมีอยู่อย่างนี้ โดยพื้นฐานนักเลงกับนักเลง สมมุตินงเป็นนักเลงหมู่บ้านนึง แล้วผมอีกซุ้มนึง นงพูดอยู่ตลอดเวลาว่า กูจะยิงมึง นงคิดว่าผมจะคิดอย่างไร

    นงวดี - มันไม่ยิงหรอก

    สนธิ - ไม่ กูต้องยิงมึงก่อน มึงจะยิงกู เข้าใจหรือยัง เพราะกูไว้ใจมึงไม่ได้ว่า มึงจะยิงจริงหรือเปล่า ใช่ไหม แล้วกูทำอะไรก็ไม่ได้ วันนี้เหมือนคนโทรศัพท์ถามผมบอกจะไปเที่ยวญี่ปุ่น ผมบอกอย่าเพิ่งไป

    จินดารัตน์ - ให้ชะลอไว้ก่อน

    สนธิ - ชะลอไว้ก่อน เพราะว่าความบ้าของผู้นำเกาหลีเหนือ

    นงวดี - หนุ่มด้วยเนอะ

    สนธิ - เราวัดไม่ได้ วันนั้นรุ่นน้องผมคน วินเนอร์เขามาบอกว่า พี่ผมอ่านวิเคราะห์ของรายการแล้วมันบอกว่า ถ้ามันรบเกาหลีเหนือ มันใช้เวลา 36 ชั่วโมงจบหมด รับรองมันเอาเครื่องบินถล่มภายใน 36 ชั่วโมง จุดยุทธศาสตร์ที่วางอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีจะไม่เหลือเลยแม้แต่นิดเดียว ผมถามต่อบอกว่า เออมันก็ดีนะ พี่เชื่อวะ 36 ชั่วโมงทำสำเร็จ แต่คำถามว่า ตอนชั่วโมงแรกที่มึงบินเข้าไป มีอาวุธบินเข้ามา มันทราบแล้วว่ามาแล้วแม่งกดปุ่มฉิบหาย แล้วจรวดแม่งขึ้นประมาณ 40 ลูก อะไรจะเกิดขึ้นนะ สิ่งนึงที่น่าสนใจอย่างวิธีวิเคราะห์วิธีดูให้ดีๆ ดู 2 อย่าง อเมริกาเขาจะดูว่า เกาหลีเหนือจะมีการเคลื่อนพลไหม เพราะมันจะใช้ดาวเทียมจับ ถ้าไม่มีการเคลื่อนทหารเข้าไปทางริมชายแดนเกาหลีใต้แสดงว่า มันเริ่มรบแล้ว ใช่ไหม ในขณะเดียวกันเราก็ต้องดู สิ่งที่ผมสังเกตอย่าง คือผมสังเกตว่า อเมริกาเริ่มเสริมเขี้ยวเล็บแล้วนะ เริ่มส่งเรือบรรทุกเครื่องบินเข้าไปแล้ว เรือต่อต้านขีปนาวุธเริ่มเข้าไปแล้ว หลายอย่างเริ่มเข้าไปแล้ว แสดงว่าอเมริกาคิดเหมือนกันที่จะทำสิ่งที่เขาเรียกว่า pre-emptive strike กูยิงมึงก่อน เหมือนอย่างที่ผมยกตัวอย่างให้นงฟังว่า นงบอกว่าฉันจะยิงเธอ ระวังนะเดี๋ยวเราต้องไปถล่มมัน เข้าหูผมตลอดเวลา ผมบอกไม่ไหวเว้ยกูกระทืบมึงก่อนดีกว่า

    จินดารัตน์ - ลงมือก่อนย่อมได้เปรียบ

    สนธิ - ถูกต้องใช่ไหม เหมือนกับสมัยก่อนผมอยู่โรงเรียนประจำอัสสัมชัญ ศรีราชา ผมจำได้เลยว่า สูตรสำเร็จของเด็กประจำที่อัสสัมฯ ศรีราชา ที่โรงเรียนอื่นผมไม่รู้นะ ทะเลาะกันนี่ชกก่อน พอชกก่อนเอากำไร แล้วจะมีคนมาห้าม พอห้ามแล้วกูถือว่ากูกำไรแล้ว คือใครชกก่อนได้เปรียบ เขาถึงเรียกว่า pre-emptive strike ผมมามองว่า ... ถามว่ามีโอกาสเกิดมั้ย ผมตอบไม่ได้ แต่ว่าผมตอบได้อย่างเดียวว่ามีโอกาส และก็ไม่มีโอกาส แต่ผมจะไปเสี่ยงทำไม ถูกมั้ย ทุกวันนี้ทุกคนอยู่อย่างอกสั่นขวัญแขวน ญี่ปุ่นมันกำลังจะเริ่มฟื้นตัว เพราะว่าอาเบะ ญี่ปุ่นนี่มันถดถอยมาเป็นสิบๆ ปีนะ สิบๆ ปีเลยเศรษฐกิจมัน เศรษฐกิจมันอิ่มตัวแล้ว มันไม่รู้จะเพิ่มผลผลิตยังไงได้ อาเบะตอนนี้มันเพิ่งเปลี่ยนผู้ว่าแบงก์ชาติไป ผู้ว่าแบงก์ชาติใหม่ของอาเบะ มันเริ่มเห็นด้วยกับอาเบะ คือว่ามันจะทำให้เงินเฟ้อญี่ปุ่นขึ้นได้ไม่เกิน 2 เปอร์เซ็นต์ สมัยก่อนผู้ว่าแบงก์ชาติเก่าบอกไม่ยอมให้เงินเฟ้อขึ้นเลย 0 เปอร์เซ็นต์ เก็บเอาไว้ เพราะฉะนั้นดอกเบี้ยมันจะสูงขึ้นมา ตอนนี้อาเบะมันจะเอาดอกเบี้ยติดลบ หรือดอกเบี้ย 0 แล้วมันจะทำ QE : Quantitative Easing คือพิมพ์เงินเยอะเลย พิมพ์แล้วออกไปเลย ตลาดโลกเลย ให้เยอะๆ เพื่อให้เงินเยนอ่อน วันนี้เงินเยนประมาณ 80 เยนต่อ 1 ดอลลาร์ ผมเข้าใจว่ามันจะต้องการตั้งเป้าไว้ที่ 110 เยน ประมาณนั้น 110 เยน ก็คือเพิ่มอีกเบ็ดเสร็จทั้งหมดอีก 30 เปอร์เซ็นต์ เท่ากับว่าเงินเยนอีกหน่อยจะอ่อนมาก เงินเยนอ่อนมาก ตอนนี้ญี่ปุ่น บริษัทญี่ปุ่นที่อยู่นอกประเทศ มันส่งเงินกลับญี่ปุ่นหมดเลย เพื่อเอากำไรจากตัวเงินเยนตัวนี้ สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือว่า สินค้าญี่ปุ่นราคาจะถูกลง อิมพอร์ตเข้าไปก็จะแพงขึ้น แต่มันไม่แคร์อยู่แล้วนี่ ญี่ปุ่นสินค้ามันจะถูกลง ราคามันจะดีขึ้น เศรษฐกิจมันอาจจะขยับบ้าง
    มาดูเกาหลีใต้ เกาหลีใต้นี่เงินวอนแข็งเอาๆ แข็งโป๊กเลย ตรงกันข้าม เงินเยนอ่อน เงินวอนแข็ง เพราะฉะนั้นแล้ว เกาหลีใต้ ซัมซุง ฮุนได สินค้าเกาหลีใต้จะเริ่มขายออกยากขึ้นๆๆ โอเค นี่คือภาวะเศรษฐกิจที่ 2 ประเทศนี้เจออยู่ แล้วก็มาเจออีคิม

    จินดารัตน์ - คิม จอง อึน

    สนธิ - คิม จอง อึน มันค้ำคอทั้งสองประเทศนี้อยู่ เพราะฉะนั้นมันจะเป็นสภาวะที่นงต้องเข้าใจนะ มันเหมือนคนขี้ไม่ออกแล้วตอนนี้ นี่เรื่องจริงนะแอน

    นงวดี - แล้วทำยังไงดีคะ

    สนธิ - ไม่รู้จะทำยังไง จะเดินยังไงได้ เพราะไอ้นโยบายเงินเยนอ่อน แล้วเกาหลีใต้ที่ต้องการจะทำให้เงินวอนอ่อนลงด้วย กูจะทำยังไง แล้วถ้ากูมีบ้าบอคอแตกกูมีนิวเคลียร์ตกมาที่โซลสักลูกหนึ่ง กูจะทำยังไง ไม่ต้องนิวเคลียร์ แค่จรวดตูมเข้าไปมันก็มีปัญหาแล้ว อเมริกาก็รู้ อเมริกาก็รู้ว่า 36 ชั่วโมงที่ตัวเองยืนยันว่าตัวเองทำลายเป้าหมายในเกาหลีเหนือได้หมด อเมริกาก็รู้ว่า ก็ยังมีความเสี่ยงที่จะมีการกดปุ่มนิวเคลียร์ได้ แล้วกดปุ่ม ถึงแม้จะมีเรือต่อต้านขีปนาวุธ แต่ก็ไม่ได้เหมือนกับเอาปืนติดกล้องแล้วก็ส่องอะไรที่นิ่งๆ อยู่ มันมีหลุดบ้างนี่ แล้วถ้ามันหลุดออกมาสักลูกหนึ่ง นิวเคลียร์ของมันนี่นะ ผมว่าเมืองทั้งเมืองไม่เหลือเลยนะ แล้วเชื่อผมสิ มันไม่ยิงหรอก อเมริกา เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น อุปมาอุปไมยก็คือว่า อีตาคิมมันบอกว่า เฮ้ย ไหนๆ ก็จะเปียกน้ำแล้ว กูลากมึงลงน้ำด้วยกับกูดีกว่า มึงเปียกกับกูด้วย ในทำนองว่า ถ้ามึงจะปราบกู มึงล่อกู กูเอามึงฉิบหายเลยทั้งโลก เพราะมันอ่านเกมออก อเมริกามันอยู่ได้เพราะอะไร อยู่ได้เพราะระบบทุนนิยม ถ้าสองประเทศที่ใหญ่มากในเอเชียมันเจ๊ง อเมริกาก็ไป แต่ถ้าสมมุติว่า มัน pre-emptive strike แล้วมันปราบได้จริงโดยที่เกาหลีเหนือไม่สามารถยิงขีปนาวุธได้ อันนี้กลับน่าสนใจที่สุด นงคิดว่าถ้ามันปราบแล้วมันต้องล้มนายคิมใช่มั้ย แล้วนงคิดว่าใครจะเข้าไปยึดเกาหลีเหนือ นงคิดซิ

    นงวดี - จีนเหรอคะ ก็อเมริกาไง

    สนธิ - อเมริกายึดได้ยังไง จีนจะให้ยึดเหรอ

    จินดารัตน์ - จีนก็ไม่ยอม

    สนธิ - จีนไม่ให้ยึด เข้าใจหรือเปล่า เกาหลีใต้จะเข้าไปแทนเกาหลีเหนือเหรอ มีปัญญามั้ย เยอรมันตะวันตก เทคโอเวอร์เยอรมันตะวันออกไป ใช้เวลา 20 กว่าปี กว่าจะมาเป็นวันนี้ สมัยนั้นเยอรมันตะวันตกหมดตูดเลย เห็นมั้ย ไม่มีเหลือเลย เกาหลีใต้ เงินวอนก็แข็ง ยังจะเข้าไปตรงนั้นอีก เกาหลีใต้นี่หนี้ต่อจีดีพีก็ 130 เปอร์เซ็นต์แล้ว เอาเงินที่ไหนมา ถูกมั้ย ในที่สุดคนที่จะได้ประโยชน์ก็คือจีน เพราะว่าอเมริกาเข้าไป จีนจะบอกว่าแทงกิ้ว คุณออกไปได้แล้ว หน้าที่ผม จีนมันจะมีสายของมันในนั้น มันก็จะตั้งผู้นำซึ่งฟังจีนแล้ว คราวนี้ คือเกาหลีเหนือมันเป็นอะไรที่สนุกมาก ในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ มันก็จะมี permanent representative อยู่ 5 คน 5 ประเทศ ส่วนที่เหลือเพิ่มไม่สำคัญเท่าไรแล้ว 5 คนนี้ อุปมาอุปไมยเหมือนเรามีคน 5 คนนั่งอยู่ มีนง มีแอน มีผม มี อ.ปานเทพ มีใครอีกคนก็ได้ ชัชอีกคน ปานเทพกับชัชเขาหนุนนักเลงคนหนึ่ง เอาเป็นว่านักเลงคนหนึ่งก็แล้วกัน ก็คือตัวเกาหลีเหนือ เขาหนุนตลอดเวลา เอ๊ย ไม่เอา ห้ามทำอะไรเกาหลีเหนือ ไม่เอา เวลาผมมีมติอะไรก็บอกไม่เอาๆ ผมไม่เอาด้วย แล้วมติของ 5 คนนี้ ถ้ามีคนหนึ่งเสียงวีโต้ ทุกคนทำไม่ได้ แต่ปรากฏว่ามีอยู่วันหนึ่ง ทั้งชัช กับทั้ง อ.ปานเทพ เห็นแล้วว่านักเลงของเขามันเกเรมากจนเกินไปแล้ว เตือนก็ไม่ฟัง จีนกับรัสเซียเตือนเกาหลีหลายครั้งแล้ว บอกให้ยุติเรื่องนิวเคลียร์ก็ไม่ยอม แอนก็บอกว่า เดี๋ยวจะไปจัดการนักเลงคนนั้นแล้ว ผมกับนงบอกเห็นด้วย ชัชกับ อ.ปานเทพ เงียบกินกาแฟอย่างเดียว ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น แสดงว่าให้ไฟเขียว ฉะนั้นจีนลึกๆ ผมเชื่อว่าจีนกำลังภาวนาให้กันฟาดเกาหลีเหนือแล้วจีนมั่นใจว่าฟาดแล้ว จีนจะเข้าไปครอบงำได้ทันที

    จินดารัตน์ - แล้วอเมริกาจะยอมเหรอคะ

    สนธิ - อเมริกามันเสี่ยงกับประเทศมันทั้งประเทศด้วยการถ้าปล่อยเกาหลีเหนืออย่างนี้ ตัวมันพัง โลกมันพังไง อเมริกาอะไรก็ตามถ้าหม้อข้าวมันถูกทุบ มันไม่ยอม คือความเห็นแก่ตัวของไอ้กันมันเป็นอย่างนั้น

    จินดารัตน์ - แต่ถึงวันหนึ่งถ้าจัดการเกาหลีเหนือได้ก็ต้องยอมฝืนให้จีน

    สนธิ - มันจะเข้าไปได้อย่างไรล่ะ มันจะไปยึดเกาหลีเหนือเหมือนมันจะไปส่งทหารเข้ามาอยู่ในเกาหลีเหนือเหมือนที่มันส่งเข้าไปอยู่ในอัฟกานิสถานได้ไง เพราะถ้ามันส่งทหารเข้าเกาหลีเหนือจีนบอกเฮ้ย มึงส่งเข้ามากูเข้าทันทีนะ มันจะย้อนยุคเข้าไปในสมัยแมคอาเธอร์ไง ฉะนั้นเกมของคาบสมุทรเกาหลี ถ้ามีสงครามคนได้ประโยชน์คือจีน

    จินดารัตน์ - จริงไหมคะที่เขาบอกว่าจีน ท่าทีนิ่งเฉยเหตุผลหนึ่งเพราะตอนนี้เขามีความสัมพันธ์กับเกาหลีใต้แนบแน่นมากยิ่งขึ้นเรื่องเงินทอง ค้าขาย

    สนธิ - ก็ไม่เชิง เศรษฐกิจเกาหลีใต้ที่มีความสัมพันธ์กับจีนมาก คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ต่ำมากเลย ไม่มากหรอก ที่มันเฉยเพราะว่ามันไม่รู้จะทำอย่างไรกับเกาหลีเนือ มันเกเรเข้าใจไหม แต่มันเป็นเด็กในบ้าน มันโตในบ้าน สมัยก่อนใครมาเตะตูดมัน เราก็ต้องไปปกป้องมันแต่มาวันนี้ เราปกป้องมันไม่ไหวแล้วเพราะมันเกเรเหลือเกิน มันเอาไม่อยู่ จนชาวบ้านทุกคนเขามาฟ้องกับเรา แม้กระทั่งป้าหน้าปากซอยยังพูดเลย บอกว่ามันกินแม้แต่กล้วยแขกก็ไม่จ่ายเงิน อะไรทำนองนี้คือเอาไม่ไหวแล้วไง เลยนึกในใจว่าต้องการใครกระทืบมันสักที นี่ไงจีน

    นงวดี - ดูเกมหลายๆ ประเทศที่พัวพัน เชื่อว่าไม่มีประเทศไหนที่อยากทำสงครามแบบจริงๆหรอก

    สนธิ - ต้องมีข้อยกเว้น คือเกาหลีเหนือมันไม่แคร์ มันเกเรเพราะเราไม่รู้มันคิดอย่างไร สมมติว่ามันไม่เอาจริง ยิงจรวดขู่ แล้วจรวดมันผิดวิถี ไปตกที่ใดที่หนึ่งก็ฉิบหายทันทีเลยเข้าใจยัง

    จินดารัตน์ - สุดท้ายถ้าไม่รบกันจริงๆ เขาจะคุยกันได้ไหมคะ จะจบแบบไหน

    สนธิ - คงต้องทิ้งระยะสักช่วง ยังอยู่ภายใต้ความอกสั่นขวัญแขวนอีกสักพักหนึ่ง จนกว่าจะหายบ้า อุปมาอุปไมยเหมือนเรามีบ้านติดกับอีกหลัง บ้านข้างๆเรามันนักเลงมันชอบเล่นปืน เอ๊ะอะไร เห้ย มึงส่งเสียงเบาๆหน่อย เปิดทีวีดัง แม่งคว้าปืนออกมา มึงเข้ามาเดี๋ยวกูยิงมึงนะ มันทำอย่างนี้กับเราทุกวัน จนเราประสาทแดกไหม เหมือนกันนง


    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 5 เมษายน 2556 23:35 น.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 เมษายน 2013
  13. ปลาแมว

    ปลาแมว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +797
    เข้าประเด็นเรื่องในคาบสมุทรเกาหลี สหรัฐมีส่วนผิดแน่นอนเพราะตัวเองมีส่วนในการทำให้เกาหลีต้องแบ่งเป็นเหนือและใต้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าสหรัฐผิดฝั่งเดียวนี่ครับ สมัยนั้นมีการแข่งลัทธิคอมมิวนิสต์กับลัทธิทุนนิยม ทุกวันนี้มองตามความเป็นจริงก็เห็นกันอยู่ว่าประเทศแนวคอมมิวนิสต์มีแต่จนลง อดอยาก รวมถึงพวกสังคมนิยม (ทุกคนทำงานรวมกองกลางแล้วแจกจ่ายเท่า ๆ กัน) ก็ยังไปไม่รอด จีนยังต้องปรับเข้าหาทุนนิยมเลยครับ ไม่งั้นประเทศคงได้แตกเป็นแพแตกเหมือนรัสเซียทุกวันนี้ครับ มองอะไรมองตามเนื้อผ้าด้วย ถ้าจะผิดประเทศมหาอำนาจยุคนั้นก็ผิดกันทั้งหมดแหละครับ บางทีถ้าคอมมิวนิสต์เกิดชนะขึ้นมา ไทยเราคงเป็นประเทศที่คนยากจนติดอันดับต้น ๆ ในโลกแน่ เพราะสันดานคนไทยบางส่วนมันแก้ไม่หายจริง ๆ เรื่องความละโมภโลบมาก อยากได้เงินแต่ไม่อยากทำงาน ใช้อำนาจหน้าที่หาประโยชน์ส่วนตนและขาดจิตสำนึกต่อส่วนรวม ยิ่งถ้าลัทธินั้นชนะ ไทยเราตอนนี้ก็ไม่ต่างกับเกาหลีเหนือหรอกครับ คนปกครองแดกกันตัวอ้วน อิ่มหนำสำราญ ประชาชนเป็นแค่ทาสแค่แรงงาน อยากอยู่ในสังคมที่ไม่รู้ลูกสาวตัวเองจะโดนคัดเลือกให้ไปบำเรอเซ็กนายทหารเมื่อไหร่หรือเปล่าล่ะครับ?

    ส่วนเรื่องการบอยคอตที่เกาหลีเหนือโดน เรื่องการโดนบีบจากนานาชาติ ก็ต้องถามว่า แล้วใครใช้ให้มันบ้าขนาดนั้น คิดตามนะครับ ขนาดมันยังไม่มีนิวเคลียร์ติดหัวจรวดพิสัยไกล มีแค่จรวดพิสัยกลาง มันยังบ้าขนาดนี้ ถ้ามันมีอาวุธครบเทียบเท่าสหรัฐ รับรองว่ามันถล่มทุกประเทศที่ไม่ยอมมันแน่ ๆ เหมือนพวกโจร คนถ่อย อันธพาลน่ะครับ มันเป็นการตอบคำถามที่ว่าทำไมสหรัฐพัฒนาได้คนอื่นพัฒนาไม่ได้ ทุกวันนี้สหรัฐมีอาวุธมหาศาลแล้วเที่ยวบ้าไปข่มขู่ใครหรือเปล่าล่ะครับ ว่าจะบอมบ์นะถ้ามึงไม่ให้เงินไม่ให้อาหารไม่ให้ของกู (แต่สหรัฐก็เอาอำนาจตัวนี้เป็นข้อต่อรองในการกดดันประเทศอื่นทางการทูต บีบเอาผลประโยชน์จากประเทศอื่น ยุแยงตะแคงรั่วให้ประเทศหลักต่าง ๆ ในแต่ละทวีปรบกัน ไม่ให้เป็นปึกแผ่นเพื่อจะได้ปกครองง่าย แทรกแซงง่าย เป็นความเลวสุดขั้วอีกด้าน แต่ระหว่างเอาระเบิดมาจ่อคอหอยกับการบีบทางการทูต เราจะเลือกอะไรดีครับ?)

    อิหร่านสนับสนุนเปียงยาง?? เอาจริง ๆ ก็เอาตัวเองให้รอดก่อนเถอะครับ รบกับอิสราเอลจริง ๆ ยังไม่รู้จะรอดมั้ย มันสมองมันต่างกันเยอะจริง ๆ อันนี้ไม่้เกี่ยวกับเรื่องศาสนานะครับ เอาแค่มันสมองล้วน ๆ เนี่ย ยิวเหนือกว่าอาหรับโซนนั้นทั้งหมดมาก ทุกวันนี้ก็ได้แต่ฮึ่ม ๆ ไม่กล้าทำอะไร กลัวหน้าแหกหางจุกตูดแล้วจะโดนยึดดินแดนมากกว่าเดิม

    ปล. ขอเสริมว่าอนาถใจกับบุคคลบางประเภทจริง ๆ เฮ้อ กระทู้นี้แม่งก็ยังล่อไปการเมืองได้ ไอ้พวกบ้าห้าร้อยหลายตัวนี่มันบ้าการเมืองเข้าขั้นจริง ๆ ไม่รู้กาลเทศะ เก็บกดมากหรือไง?? อยากพล่ามการเมืองไปห้องราชดำเนินโน่นครับ อ่านภาษาไทยไม่ออกหรือไงว่าเค้าคุยเรื่องอะไรกันอยู่น่ะครับ??
     
  14. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,508
    ค่าพลัง:
    +1,317
    สงสัย ครับ มีใครพอคาดเดาได้บ้างว่า หลังสงคราม จะมีอะไรเปลียนแปลงบ้าง
     
  15. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    ประชาชนเกาหลีหนีน่าสงสารมากครับ
    อดอยาก ในขณะที่ผู้นำสุขสบายและเอาเงินไปซื้ออาวุธ
    และใช้สื่อครอบงำประชาชน
     
  16. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    ดูเหมือนว่า อิหร่านจะพูดความจริงอยู่ในขณะนี้ครับ ผมไม่ได้พูดลอยๆมีนักวิชาการหลายท่านแล้วที่คิดแบบเดียวกับผม ถ้าฟังข่าวเยอะๆหลายสำนักก็จะพอเข้าใจว่าอะไรเป็นอะไร
     
  17. teeton76

    teeton76 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +73
    จะฝ่ายไหนถ้ารบกัน ก็ เสียทั้งคู่
     
  18. teeton76

    teeton76 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +73
    ชาวเกาหลีใต้ เมินคำขู่คิมน้อย ใช้ชีวิตปกติสุข

    ชาวเกาหลีใต้เผยใช้ชีวิตปกติ ไม่รู้สึกหวั่นวิตกเป็นพิเศษ กับการประกาศเข้าสู่ภาวะสงครามของเกาหลีเหนือ...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 6 เม.ย. แม้โลกภายนอกจะได้รับข่าวสารมากมาย เกี่ยวกับความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี จากการข่มขู่ยั่วยุโดยรัฐบาลเกาหลีเหนือ ว่าอาจเกิดการต่อสู้โจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์ จนทำให้วิตกกังวลเป็นอย่างยิ่ง แต่ชาวเกาหลีใต้ ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง และเป้าหมายสำคัญในการก่อเหตุรุนแรง กลับมองว่าสถานการณ์ครั้งนี้ไม่ต่างจากครั้งอื่นๆ หรือเปรียบเป็นเพียงเสียงตีกลองที่ดังขึ้นและจะสงบลงไปเองเท่านั้น

    ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอาจไม่คุ้นชินกับการอวดศักดาของเกาหลีเหนือ จึงยกเลิกการเดินทางเข้ามาเยือนคาบสมุทรเกาหลีในช่วงนี้ แต่การยั่วยุของกองทัพเกาหลีเหนือ ยังไม่อาจเบนความสนใจของชาวเกาหลีใต้ ไปจากเศรษฐกิจของประเทศ ข่าวอื้อฉาวในวงการบันเทิง เกมการแข่งขันเบสบอล หรือเทศกาลต่างๆ ได้

    โดยในกรุงโซล ผู้คนต่างใช้ชีวิตประจำวันกันตามปกติ ร้านค้าเปิดจำหน่ายและค้าขายไม่มีวันหยุด ซึ่งนาย อี ชุล จี เจ้าของร้านขายต็อกบกกีและเนื้อทอด ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า แม้ข่าวในโทรทัศน์จะประโคมเรื่องศึกสงครามระหว่างสองเกาหลี แต่ตนเองและลูกค้าไม่มีความกังวลใจเลยแม้แต่น้อย.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. teeton76

    teeton76 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +73

    อยากให้ คิมน้อย เห็นจัง 555+
     
  20. ปลาแมว

    ปลาแมว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +797
    ข่าวด่วน !! ทหารเกาหลีเหนือทำการรัฐประหาร

    คัลท์ต่างประเทศ - วันนี้ (6 เม.ย.) คณะทหารซึ่งนำโดยอดีตรองจอมพลริ ยอง โฮ (Ri Yong-ho) ที่เคยมีข่าวลือว่าเสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว ได้นำกองกำลังเข้ายึดกรุงเปียงยางและเข้าควบคุมตัวนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้สำเร็จเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา

    รายงานเบื้องต้นระบุว่านายริ ยอง โฮ ได้อ้างสาเหตุการทำรัฐประหารครั้งนี้ว่าเพื่อป้องกันความมั่นคงของกองทัพประชาชนแห่งเกาหลีที่นายคิม จอง อึน กำลังจะนำประเทศเข้าสู่สงครามหลังจากประกาศแผนการใช้อาวุธนิวเคลียร์เพื่อโจมตีสหรัฐอเมริกาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากท่านผู้นำได้รับประทานเสบียงอาหารของกองทัพเป็นจำนวนมากจึงมีความจำเป็นต้องทำรัฐประหารและควบคุมตัวเอาไว้ ก่อนที่ท่านผู้นำจะรับประทานเสบียงอาหารของกองทัพจนหมดและทหารจะอดตายก่อนที่จะมีการรบจริงเกิดขึ้น

    https://www.facebook.com/photo.php?...62965242.57566.237325882992980&type=1&theater

    ขำ ๆ นะครับ

    :cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...