*วัตถุมงคล เริ่มหน้า66*พระกรุ,ลป.สรวง เทวดาเล่นดิน,ลพ.ฤาษี,ลพ.หวล และอื่นๆ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Pitiphat, 25 มีนาคม 2018.

  1. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่559 พระเนื้อดินพิมพ์ฤาษีท่องสวรรค์ ปี31 หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
    มีหลายพิมพ์ดังรูปด้านล่างครับ

    ปิดครับ

    284.jpg 284.1.jpg 284.2.jpg 284.5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2019
  2. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่560 พระเนื้อดินพิมพ์ฤาษีท่องสวรรค์ ปี31 หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
    พระฤาษีท่องสวรรค์มีอยู่หลายพิมพ์แต่ที่พบเห็นส่วนใหญ่ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อชุดท่องสวรรค์ครั้งแรกท่าเหาะสะพายบาตรย่าม มือขวาถือตาลปัตร มือซ้ายถือไม้เท้าและใส่รองเท้าแตะ ด้านหลังบางองค์มีคำว่า "มั่งมีศรีสุข" บางองค์มีคำว่า "สุขสันต์มั่นคง" บางองค์มีคำว่า "สุขสันต์มั่นคง มั่งมีศรีสุข" บางองค์ด้านหลังไม่มีคำอะไรอยู่เลยก็มีครับ
    สร้างปี 2531 โดยลูกศิษย์หลวงพ่อเชื้อสายจีนท่านนึงเป็นคนสร้าง ส่วนนึงท่านนำไปแจกแก่ผู้ที่ร่วมสร้างวัดกับท่าน ส่วนที่เหลือท่านถวายหลวงพ่อทั้งหมด โดยท่านผู้นี้ใช้รูปบนปกหนังสือ "ฤาษีทัศนาจร" เป็นแบบในการสร้างพระ ลูกศิษย์เก่าบางท่านเลยเรียกพระรุ่นนี้ว่าพระฤาษีทัศนาจร พระรุ่นนี้ไม่เคยนำออกจำหน่ายในสมัยหลวงพ่อแต่เดือนที่ปลุกเสกหลวงพ่อนำมาแจกให้กับผู้ที่ช่วยงานวัดช่วยงานที่บ้านซอยสายลมและหลังจากนั้นท่านได้นำไปแจกงานบุญแถวภาคเหนืออยู่ 2-3 งาน และตั้งแต่นั้นพระชุดนี้ได้เก็บไว้ที่วิหาร 100 เมตรมาตลอดจนกระทั่งหลวงพ่อมรณภาพแล้วมาถึงเดือนมีนาคม 2536 ในงานทำบุญวันเกิดหลวงปู่สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์วัดสามพระยา มีผู้เสนอว่าน่าจะนำพระรุ่นนี้ไปแจกในงานสำหรับผู้ที่มาทำบุญ ถึงได้นำพระชุดนี้จากวิหาร 100 เมตรออกมาแจกและย้ายไปเก็บไว้ที่ตึกรับแขก หลังจากนั้นได้แจกพระรุ่นนี้กับคนทำบุญกับหลวงพี่นันต์ท่านในงานบุญวัดทางภาคเหนืออยู่อีกประมาณ 2 งาน แล้วก็ไม่ได้แจกอีกเลย

    ปิดครับ

    285.jpg 285.1.jpg 284.2.jpg 284.6.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2019
  3. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่561 พระหินหยกแกะ พิมพ์สมเด็จ วัดธรรมมงคล สร้างโดยพระอาจารย์วิริยังค์
    พระหินหยกแกะ พิมพ์ต่างๆ วัดธรรมมงคล ปี 2536 สร้างโดยพระอาจารย์วิริยังค์ ซึ่งเป็นพระสายกรรมฐาน ลูกศิษย์สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโตครับ ท่านได้นำหยกแท้ๆจากประเทศแคนาดามาแกะเป็นรูปพระพุทธเจ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประดิษฐานอยู่ที่วัดธรรมมงคล สุขุมวิท 101 กรุงเทพฯ

    สำหรับชิ้นส่วนของหยกที่แกะเหลือแล้วจากพระพทธรูปองค์ใหญ่ พระอาจารย์ได้ให้ช่างนำมาแกะเป็นพระเครื่องด้วยมือทุกองค์ (ดังนั้นพระทุกองค์จะไม่เหมือนกัน) เป็นพระพิมพ์ต่างๆหลายๆพิมพ์ อาทิเช่น พิมพ์พระพุทธ พิมพ์สมเด็จ พิมพ์นางพญา พิมพ์พระสังกัจจายน์ พิมพ์เจ้าแม่กวนอิม ฯลฯ...เพื่อให้เป็นที่ระลึกถึงคุณความดีของพระพุทธเจ้าและพระปัจเจกพุทธเจ้าทั้งหลาย
    คุณกันทิมา@บุญ ปิดครับ

    288.jpg 288.1.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2018
  4. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รับทราบการจองครับ
     
  5. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รับทราบการจอง 553, 554 ครับ
     
  6. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่562 ผ้ายันต์ธงมหาพิชัยสงคราม(ผืนเล็ก) ขนาด 3.5*8 นิ้ว หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี
    ความรู้เรื่องธงมหาพิชัยสงคราม

    พระเดชพระคุณหลวงพ่อฯ ท่านกรุณาเล่าให้ฟังว่า เป็น ธงออกศึกของพระร่วง ในสมัยก่อน
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อฯ ได้ตำราการทำยันต์ธงมหาพิชัยสงครามนี้ มาจาก อ.แจง ชาวสวรรคโลก
    ซึ่ง อ.แจงนี้ เป็น ฆราวาส แต่ ทรงสมาบัติ 8
    ธงมหาพิชัยสงครามนี้ หากนำทัพเข้าสู่สงครามจะไม่ประสบกับความพ่ายแพ้ พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านเคยกรุณาบอกไว้ว่า
    ผืนเดียวคลุมทั้งฐาน หมายถึง ถ้ามีผ้ายันต์นี้ ผืนเดียวสามารถคุ้มครองได้ทั้งฐานทัพครับ ไม่ว่าจะสร้างเป็นค่าย หรือแค่ บังเกอร์?
    ตัวอย่างมีเยอะครับพี่ๆ ทหารที่เคยไปรบด้านตาพระยา น่าจะรู้ซึ้งถึง พระพุทธคุณของธงมหาพิชัยสงครามนี้ดี
    มี เกร็ดอยู่อีกหน่อยว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อฯ ท่านสั่งห้ามว่า ถ้าได้ธงผืนนี้ไปแล้ว ห้ามปลุกโดยเด็ดขาด เพราะ อานุภาพสูงมาก ถ้าไปปลุกธงมหาพิชัยสงครามนี้? อาจถึงตายได้ครับ ในตำราสมุดพระร่วงได้จารึกตำราสร้างธงมหาพิชัยสงครามนี้
    เเละยังรวมไปถึงวิธี การเป่ายันต์เกราะเพชรของสายพระเดชพระคุณหลวงปู่ปาน และ พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษี

    ปัจจุบัน ตำรานี้ พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษี ท่านได้ถวายในหลวงไปตั้งแต่ปี พ.ศ.2520 แล้ว เพราะหลวงพ่อฯ ท่านเป็นลูกหลานคนสุดท้ายของตระกูลพระร่วงที่สืบเขื้อสายมา ในส่วนของตำราพระร่วงนี้ ถ้าบุคคลอื่นได้ตำรานี้ไป
    ก็ไม่สามารถทำวัตถุมงคลต่างๆ ได้ถึงอานุภาพสูงสุด อย่างเก่งก็ไม่เกิน 10 %
    เพราะท่านเจ้าของตำราคือ ท่านผกาพรหม ท่านไม่อนุญาติ
    ดังนั้น ตามคติคนเรียนวิชาแต่โบราณ ถ้าสิ้นสุดสายการสืบทอดวิชา
    ถ้าจะเริ่มวิชาใหม่ ต้องไปขอต่อพระเจ้าแผ่นดินให้พระเจ้าเเผ่นดินครอบครูให้ พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีท่านทราบข้บบังคับนี้
    ท่านจึงถวายตำรานี้แด่ ในหลวงครับ

    ............ในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ซึ่งได้ส่งเจ้าพระยาโกษาปาน ไปทำสัมพันธ์ไมตรีกับพระเจ้าหลุยส์ ที่ ๑๔
    ซึ่งได้มีบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ว่า
    ?........... เมื่อเรือสำเภาอันจะเข้าสู่กรุงฝรั่งเศสนั้น จะต้องผ่านวังน้ำอันวนเชี่ยวใหญ่ เรือสินค้ามากมายถูกดูดลงสู่วังน้ำวน จมลงนับร้อย เรือสำเภาอันเจ้าพระยาโกษาปานราชทูตโดยสารมานั้น จะถูกดูดเข้าวังวน ปะขาวอาจารย์ของเจ้าพระยาโกษาปาน ได้ตั้งพิธีขึ้น ระลึกถึงพุทธานุภาพ ทำอาโปกสิณ บัดหนึ่งก็เกิดลมสลาตันยกเรือสำเภาของพระยาโกษาปาน ข้ามผ่านวังน้ำวนนั้นไปเป็นที่อัศจรรย์ ...........ในเวลาเที่ยง พระเจ้าหลุยส์ที่ ๑๔ ได้ทรงให้ทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์แม่นปืนสองหมู่ หมู่หนึ่งชุดแต่งกายแดงร้อยคน หมู่หนึ่งชุดแต่งกายดำร้อยคน ตั้งกองอยู่ตรงข้ามกัน ห่างกันสักสี่สิบห้าสิบวา ฝ่ายทหารชุดแต่งกายแดงทั้งร้อยคน ยิงปืนไปยังหน่วยทหารแต่งกายดำ ลูกปืนเข้าสู่ลำกล้องของทหารแต่งกายดำทั้งร้อยกระบอก พระเจ้าหลุยส์ที่ ๑๔ ทรงตรัสว่า พระเจ้าแผ่นดินสยาม มีทหารแม่นปืนเช่นนี้หรือไม่ ? เจ้าพระยาโกษาปานตอบว่า ในเมืองสยามไม่มีทหารแม่นปืน เหมือนเช่นในฝรั่งเศส เพราะอาวุธปืน ไม่อาจทำอันตรายทหารสยามได้ จึงไม่มีความจำเป็น ในการตั้งกองทหารปืน พระเจ้าหลุยส์ ที่ ๑๔ จึงตรัสว่า มีเหตุเช่นนั้นจริงหรือ ?

    ......... เจ้าพระยาโกษาปานจึงกราบทูลตอบว่า ?ข้าพระพุทธเจ้า จะขอแสดงให้ทอดพระเนตรในวันพรุ่ง โดยขอให้หน่วยทหาร ทั้งชุดแดงและชุดดำ เป็นผู้ยิงปืน?
    ...........ในวันรุ่งขึ้น ปะขาวได้ตั้งศาลเพียงตา แลวางสายสิญจน์รอบปักธงธวัชแล้ว ให้กลาสีเรือชายสยามทั้งร้อย เข้าไปอยู่ภายในวงรอบสายสิญจน์ มลฑลพิธี ภายนอกห่างไปสักยี่สิบวา ทหารชุดแต่งกายแดง และทหารชุดแต่งกายดำ พร้อมปืนยืนรออยู่ เมื่อปะขาวผู้ทรงศีลให้สัญญาณ เจ้าพระยาโกษาปาน จึงกราบทูลให้พระเจ้าหลุยส์ที่ ๑๔ รับสั่งให้ทหารปืนทั้งหมด เล็งยิงไปยังกลาสีเรือชายสยามทั้ง ๑๐๐ คนนั้น ...................เสียงปืน ๒๐๐ กระบอก ดังสนั่นหน้าพระที่นั่ง ควันปืนอบอวลคลุ้งกระจาย ลูกกระสุนปืนทั้ง ๒๐๐ นัด มิได้ระคาย แม้ชายเสื้อทหารสยามทั้งหลาย เป็นที่อัศจรรย์ พระเจ้าหลุยส์ที่ ๑๔ จึงทรงตรัสถามเจ้าพระยาโกษาปานว่า สมเด็จพระนารายณ์มหาราช มียอดทหารเช่นนี้อีกเท่าใด? เจ้าพระยาโกษาปานกราบทูลตอบว่า ?ชายสยามเหล่านี้ เป็นเพียงประชาชนชาวบ้านธรรมดาทั่วๆ ไป ที่เกณฑ์มาเป็นกลาสีเรือเท่านั้น ส่วนทหารของสมเด็จพระนารายณ์มหาราชเจ้านั้น เยี่ยมยอดกว่านี้มากมาย (ความจริงแล้ว กลาสีเรือทั้ง ๑๐๐ คนนี้ คือหน่วยอาทมาต ที่ได้ศึกษา วิชาชาตรี เจนจบในตำหรับพิชัยสงครามมาเป็นอย่างดีแล้ว) ..........พระเจ้าหลุยส์ที่ ๑๔ ตรัสสรรเสริญ สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ว่ามีบารมี ที่มีทหารหาญ ที่แกร่งกล้าและคงทนแก่ศาสตราวุธ จึงสามารถรักษาประเทศสยาม ให้เป็นเอกราชไว้ได้..........?

    ..........ธงมหาพิชัยสงครามนี้จะเป็น ธงที่ใช้ในการออกรบในสมัยพระร่วงเจ้า ได้รับชัยชนะต่อข้าศึกทั้งหลาย..........

    ...........ภายในธง ประกอบด้วย พระบารมี แห่ง พระพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยะสงฆ์เป็นหลัก..........

    ........... ดังในยอดธง มี พุทธะสังมิ ซึ่งเป็น คำย่อของ พุทธัง ธัมมัง สังฆัง คัจฉามิ เป็นการสรางความมั่นคงต่อ พระรัตนะตรัย เป็นการประกาศขอยึดเป็นสรณะที่พึ่งอันสูงสุด ...........
    ............ถัดมา คือ อะ สัง วิ สุ โล พุ สะ พุ ภะ ซึ่งเป็นคำย่อ ของพุทธคุณ อันมี ตั้งแต่ อะระหัง จนถึงภควาติ...........

    ............ เป็นการนำใจที่เคารพแล้ว เข้าถึงความเป็นพุทธะ คือความสะอาด สว่าง สงบ ตามที่องค์สมเด็จพระจอมไตรได้ตรัสสั่งและสอน............
    ............ ถัดมาอีกในวงกลมแต่ล่ะวง นับได้ 10 วง เปรียบถึง บารมี 10 ประการ ภายในวงใหญ่ ได้อัญเชิญรูปภาพเปรียบแทนองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อยู่ตรงการภายในวงกลม คือองค์สมเด็จองค์ปฐมต้นสุด รอบมีรูปองค์พระทั้ง 28 พระองค์ตามปรากฏในพระคัมภีร์ต่างๆ เช่น คัมภีร์พระไตรปิฎก เป็นต้น รอบกลับบัวมี คาถาบารมี 30 ทัศ ซึ่งกลับบัวเทียบเสมือนรัศมีแห่ง พระพุทธคุณ พระบารมี ที่แผ่กระจาย ปกคลุมผู่ที่ได้ครอบครอง และทั่วไปโดยรอบด้าน..........

    ...........กล่าว โดยสรุป ธงมหาพิชัยสงครามนี้ มีคุณทั้งทางโลกและทางธรรม ในทางโลกเป็นไปตามโลกธรรมต่างๆ ส่วนในทางธรรมแล้ว เปรียบประมาณค่ามิได้ คือ การเข้าถึงไตรสรณะคมส์ การบำเพ็ญบารมี 10 ให้สมบูรณ์บริบูรณ์ เพื่อละสังโยชน์ 10 ประการ เป็นทางแห่ง มรรคผล พระนิพพานในที่สุด...........

    ........... ภายในดอกบัวใหญ่ที่ปรากฏภาพพระพุทธเจ้านั้น เป็นพระนามของพระพุทธเจ้าทั้ง 28 พระองค์ กลีบบัวใหญ่บรรจุด้วยพระคาถาอาวุธพระพุทธเจ้านั่นคือ บารมี 10 ประหนึ่งว่าวงกลมทั้ง 10 วงบนยันต์ ก็คือบารมี 10 นั่นเอง ที่ยอดพุ่มของธง เป็นคำย่อของบท อิติปิโสฯ และบนยอดธงบรรจุคาถา พุท ธะ สัง มิ คือคำย่อของไตรสรณาคม ในวงย่อยแต่ละวง มีคำว่า พุท ธะ มะ อะ อุ นะ โม พุท ธา ยะ อยู่ด้วย ที่บัวดอกเล็กเป็นคาถา บารมี 30 ทัศ บทว่า อิ ติ ปา ระ มิต ตา ติง สาฯ ...........

    ............ ยันต์นี้ไม่เพียงแต่มีชัยในทางโลกธรรม หากแต่เป็นเครื่องหมายเตือนพระโยคาวจรทั้งหลายว่า หัวใจของการชนะกิเลสทั้งปวงอาศัยบารมี 10 เป็นเครื่องประหาร เมื่อสามารถทรงบารมีทั้ง 10 ประการครบถ้วน ท่านก็ชนะหมดโลก คือ ชนะกิเลสในใจของท่านทั้งหลายนั่นเอง ............

    .............จึงถือได้ว่าพุทธานุภาพของยันต์พิชัยสงครามนี้ เป็นคุณแก่ท่านที่มีไว้ครอบครองแท้จริง ............

    .............สงครามที่เหลืออยู่คือสงครามที่ท่านรบกับใจตัว ขอท่านทั้งหลายจงเป็นผู้ชนะสมดังปรารถนาเถิด. .............

    .............หมายเหตุ : *มะ อะ อุ - อุ อะ มะ - อะ มะ อุ

    มี 2 ผืน

    562.jpg 562.1.jpg
    ผืนที่1 คุณกันทิมา@บุญ ปิดครับ ผืนที่2 ปิดครับ
    6685221-2.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2018
  7. กันทิมา@บุญ

    กันทิมา@บุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2018
    โพสต์:
    569
    ค่าพลัง:
    +401
    จองค่ะ
     
  8. กันทิมา@บุญ

    กันทิมา@บุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2018
    โพสต์:
    569
    ค่าพลัง:
    +401
    จอง 1 ผืนค่ะ
     
  9. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รับทราบการจองครับ
     
  10. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รับทราบการจองครับ ผืนที่1 หรือ2 ครับ
     
  11. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่563 พระเนื้อดิน หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จ.อยุธยา ปี 2511 หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ปลุกเสก (องค์ที่1)
    พระรุ่นนี้มีส่วนผสมของเนื้อพระหลวงพ่อปานที่แตกหัก และผงพุทธคุณยุคแรกของหลวงพ่อปานผสมอยู่พอสมควร ที่สำคัญจัดสร้างโดยทางวัดบางนมโค และปลุกเสกโดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำ และศิษย์หลวงพ่อปานอีกหลายท่าน หลวงพ่อปาน พระพิมพ์นี้รุ่นนี้ มีประวัติการจัดสร้างชัดเจน ปรากฏอยู่ในพระวิหารหลวงพ่อปาน ที่วัดบางนมโค

    ***พิมพ์ขี่ปลา มี 2 องค์ ปิดครับ(ม)
    431.jpg 431.1.jpg 431.2.jpg องค์ที่1

    432.jpg 432.1.jpg 432.2.jpg องค์ที่2

    ***พิมพ์ขี่นก มี 2 องค์ ปิดครับ(ม)
    433.jpg 433.1.jpg 433.2.jpg องค์ที่3
    434.jpg 434.1.jpg 434.3.jpg องค์ที่4
    unnamed (1) (1).jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2019
  12. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่564 พระปิดตา เนื้อผงผสมว่าน ฝังสิงห์แกะจารหมึก ครูบาคำเป็ง เทพเจ้าเเห่งพลังดูด สำนักสงฆ์สุขาวดี จ.กำแพงเพชร
    พุทธคุณ เด่นโชคลาภ มหาอำนาจ มหาอุด และกันอุบัติเหตุ กันภูตผีปีศาจ มารร้าย
    ปิดครับ
    IMG_20181010_223128.jpg IMG_20181010_223117.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2019
  13. กันทิมา@บุญ

    กันทิมา@บุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2018
    โพสต์:
    569
    ค่าพลัง:
    +401
    จองผืนที่ 1 ค่ะ
     
  14. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รับทราบการจองครับ
     
  15. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่565 ตะกรุดยันต์ตรีนิสิงเห หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี เนื้อแกนทองแดง ขนาดความยาว 4 นิ้ว (พอกผงโสฬสมงคลมีส่วนผสมของผงเก่า หลวงปู่เอี่ยมและหลวงปู่กลิ่นผู้เป็นอาจารย์ของท่าน ที่ท่านได้รับสืบทอดมา)

    "หลวงพ่อทองสุข" ศิษย์ผู้ที่สืบทอดตำนานโดยตรงจากหลวงปู่กลิ่น ผู้ซึ่งเป็นลูกศิษย์เอกหลวงปู่เอี่ยม แห่งวัดสะพานสูง ปฐมนามโดยใช้ การเขียน การลบ การจบ การลง แบบสืบทอดกันต่อมาอย่างเข้มขลัง เคร่งครัด ตามตำรับ ดังนั้นอนุภาพของตะกรุดจึงใช้ทดแทนของ หลวงปู่เอี่ยมผู้เป็นอาจารย์ปฐมนาม

    ความเป็นมาของ ยันต์โสฬสมหามงคล และ พระคาถาโสฬสมงคล
    ยันต์ เป็นคำโบราณหมายถึง การจาร จารึก หรือเขียนอักขระโบราณลงบนวัสดุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แผ่นเงิน แผ่นทอง แผ่นโลหะ อันเป็นมงคล หรือการสักลงบนร่างกายของมนุษย์ เพื่อแสดงกลุ่มชาติพันธุ์หรือความเป็นหนุ่มที่พร้อมจะรับผิดชอบมีครอบครัว เช่น การสักยันต์ของกลุ่มชาวลาวพุงดำ คือสักตั้งแต่พุงลงไป สำหรับประเทศไทย "ยันต์" ได้รับอิทธิพลจากการเขียนบนหน้าผากของอินเดีย ที่เรียกว่า "ติลก" (Tilok) อันเป็นเครื่องหมายบูชาเทพเจ้า โดยเฉพาะพระศิวะและพระนารายณ์ ซึ่งภายหลังเขมรรับมาทั้งพราหมณ์และพุทธมหายาน และขยายเข้าสู่สยามในเวลาต่อมา โดยบรรดาเกจิคณาจารย์ทั้งหลายก็จะได้รับการถ่ายทอดวิชาการลงอักขระเลขยันต์สืบต่อกันมา

    เชื่อว่ายันต์แต่ละอย่างจะมีพุทธคุณช่วยให้เกิดความเป็นสิริมงคลในลักษณะต่างๆ กัน และเป็นตำราเฉพาะของแต่ละท่าน

    ในจำนวนยันต์ทั้งหมด "ยันต์โสฬสมงคลและยันต์โสฬสมหามงคล" จัดเป็นยันต์ชั้นสูง ทำเป็นตัวเลข 3 ชั้น ชั้นนอกลงด้วยเลข 16 ตัว (โสฬส แปลว่า 16 ชั้นฟ้า มีความหมายถึงภูมิชั้นอรูปภูมิอันเป็นถิ่นที่อยู่ของพระพรหมทั้ง 16 ชั้น และหมายถึงพระพุทธคุณแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 16 ประการ) พระมหายันต์นี้ปรากฏหลักฐานในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ทรงตั้ง "ศาลหลักเมือง" โปรดเกล้าฯ ให้อัญเชิญ "ยันต์มหาโสฬสมงคล" ประดิษฐานไว้ที่ส่วนยอด เพื่อนำความเจริญรุ่งเรืองและมหามงคล ณ เสาหลักเมือง

    พระยันต์นี้แม้แต่ สมเด็จพระสังฆราช (แพ) ผู้เจนจบใน พระยันต์ร้อยแปด ทรงพิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นยันต์อันวิเศษสุดกว่ายันต์ทั้งปวง พระองค์ได้นำไปประทับในพระอุโบสถของวัดสุทัศนเทพวราราม และเขียนสอดใส่ไว้ใต้หมอนหนุนศีรษะตลอดเวลา จนกระทั่งท่านมรณภาพเมื่อปีพ.ศ.2487 ลูกศิษย์จึงได้พบแผ่นยันต์มหาโสฬสมงคล วางไว้ใต้หมอนของท่าน รวมถึง หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง ก็ได้อัญเชิญไปดัดแปลงจัดสร้างเป็นตะกรุดโสฬสอันลือลั่นด้วย

    "ยันต์โสฬสมหามงคล" เป็นมหายันต์ที่เกิดจากการนำเอายันต์ 3 ชนิดมารวมกันไว้ โดยใช้ตัวเลขแทนด้วยความหมายมงคลต่างๆ จากภาพ ตรงกลางช่องเล็ก 9 ช่อง คือ ยันต์จตุโร ถัดมาวงกลางเป็น ยันต์สูตรตรีนิสิงเห และด้านนอกสุดเป็น ยันต์อริยสัจโสฬส ส่วนอักขระด้านนอกที่ล้อมยันต์อยู่ คือ พระคาถาบารมี 30 ทัศ พระยันต์นี้ไม่ได้บังคับการลงยันต์ด้านหลังไว้

    ฉะนั้นการลงยันต์ด้านหลังตะกรุดก็แล้วแต่พระเกจิแต่ละท่านจะลง อย่างเช่น สายวัดสะพานสูงจะลง "ไตรสรณคม" แบบย่อว่า พุทธัง สรณัง คัจฉามิฯ หากลงเต็มจะนำเอาบทอิติปิโส 3 ห้อง มาผูกลงในตารางกระดูกยันต์ ซึ่งถือเป็นพิธีลงยันต์ใหญ่ที่ยิ่งใหญ่และลงยากมาก เป็นต้น

    ส่วนยันต์โสฬสมหามงคลรอบนอก ใช้พระคาถาจตุราวุธ ประกอบด้วย ด้านซ้าย อาวุธอาฬะวะกะยักษ์ มีบ่วงเป็นอาวุธ ด้านขวา อาวุธยะมะราชา มีนัยน์ตาเป็นอาวุธ ด้านบน อาวุธพระอินทร์ มีสายฟ้าเป็นอาวุธ ด้านล่าง อาวุธท้าวเวสสุวัณ มีคทาเป็นอาวุธ

    พระคาถาโสฬสมงคล หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี

    โสฬะสะมังคะลัญเจวะ นะวะโลกุตตะระธัมมะตา จัตตาโรจะมหาทีปา

    ปัญจะพุทธามหามุนี ตรีปิฏะกะธัมมักขันธา ฉะกามาวะจะราตะถา

    ปัญจะทัสสะกะเวสัจจัง ทะสะมังสีละเมวะจะ เตรัสสะธุตังคาจะ

    ปาฎิหารัญจะทะวาทัสสะ เอกะเมรุจะ สุราอัฎฐะ ทะเวจันทังสุริยังสัคคา

    สัตตะโพชฌังคาเจวะ จุททัสสะจักกะวัตติจะ เอกาทะสะวิสะณุราชา

    สัพเพเทวามัง ปะลายังตุ สัพพะทาเอเตนะ มังคะละเตเชนะ สัพพะโสตถี ภะวันตะ เมฯ

    คาถาโสฬสมงคล บทนี้ เป็นของ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ใช้ปลุกเสกสร้างพระปิดตาและตะกรุด ที่มีชื่อเสียงด้านพุทธคุณเป็นเลิศ
    ปิดครับ
    IMG_20181122_214541.jpg IMG_20181122_214607.jpg IMG_20181122_214502.jpg IMG_20181122_214444.jpg IMG_20181122_214359.jpg IMG_20181122_214336.jpg IMG_20181122_214316.jpg IMG_20181122_214845.jpg IMG_20181122_214900.jpg budd2909(1).jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กรกฎาคม 2019
  16. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่566 พระฤาษี หลังพระพิฆเนศ เนื้อผง หลวงปู่สรวง จ.ศรีสะเกษ ปี 2539
    หลวงปู่สรวง ผู้วิเศษแห่งบ้านละลม จ.ศรีสะเกษ ท่านเป็นพระสงฆ์ที่มีจริยาวัตรที่แปลกประหลาดลึกลับ ว่ากันว่าท่านพระสงฆ์ที่บรรลุธรรมชั้นสูงและสำเร็จอภิญญาญาน จนได้รับยกย่องว่าเป็น "เทวดาเล่นดิน" ท่านเป็นที่เคารพนับถือในหมู่ประชาชนในแถบเขมรและฝั่งไทยในแถบนั้นเป็นอย่างมาก อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ของท่านเป็นที่เล่าขานกันมาก และวัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสกล้วนแล้วแต่เป็นที่นิยมเช่าหากันเป็นอย่างมาก
    คุณMK2508 ปิดครับ
    IMG_20181124_173625.jpg IMG_20181124_173612.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2018
  17. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่567 สมเด็จ หลังยันต์ห้า เนื้อผงผสมปราสาทหินขอมพันปี หลวงปู่สรวง จ.ศรีสะเกษ ปี 2539
    พระสมเด็จเนื้อผสมเศษซากปรักหักพังปราสาทขอมพันปีนี้ มีการสร้างโดย อดีตพระอาจารย์เสริฐ มหาวีโร 2ครั้ง ครั้งแรก ปี2530 และอีกครั้งในปี2539 มี3พิมพ์ (ในพิมพ์แบบนี้) แตกต่างตรง สีเนื้อพระ และตราปั๊มหมึก ด้านหลัง เท่านั้น......องค์นี้เป็นพิมพ์ใหญ่สุด หลังยันต์ พระเจ้าห้าพระองค์ รุ่นนี้หลวงปู่สรวงท่านสั่งอดีตพระอาจารย์เสริฐ มหาวีโรว่า.....ให้ไปหาเอาเศษซากปรักหักพังของ....ปราสาทขอม1000ปี มาผสมทำพระรุ่นนี้ (สร้างศาลาบ้านตาโคลปี2539)....พระสมเด็จรุ่นนี้อานุภาพ....เมตตามหาลาภ,มหานิยม,มหาเสน่ห์,มหานิยม เนื้อปราสาทหินขอม1000ปี......สีเนื้อมีหลายโซน(ปู่สรวงท่านสั่งอ.เสริฐให้ไปเอาเศษซากปรักหักพังของปราสาทขอมเพื่อถือเอาเคล็ดว่าเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้ายิ่งใหญ่ดุจปราสาทยุคอาณาขอมรุ่งเรือง).......จัดสร้างโดยอดีตพระอาจารย์เสริฐมหาวีโร....(ไปเป็นฤาษีอยู่ในป่าเขมรกับ"ลูกตาเมี๊ยะ"ฤาษีดาบสอาจารย์ของหลวงปู่สรวงซึ่งมีอายุนับ1000ปี)......ในปี2539นั้นวัตถุมงคลที่ออกเพื่อสร้างศาลา..บ้านตาโคล...มีมากมายหลายอย่าง....เช่นพระผงต่างๆขุนแผน,เจ้าแม่กวนอิม,พระปิดตา(มีหลายพิมพ์),สังกัจจายน์,สิวลี,ตะกรุดต่างๆ,ย่าม,ผ้ายันต์,รอยมือ,รอยเท้าหลวงปู่สรวง(ทำตั้งแต่ปี2536ถึง39..ๆลๆพิธีใหญ่เสกกัน3วัน3คืน.วันที่12,13,14เมษายน.ปี2539..มีเกจิอีสานใต้ไปมาก!!!!(มีเกจิไปเกือบ300รูป......เช่น....หลวงปู่เครื่องวัดสระกำแพงใหญ่,หลวงปู่หงษ์สุสานทุ่งมน,ลป.เจียมวัดกะมอลและลป.เจียม(สุรินทร์),ลป.เกลี้ยง,ลปสาย วัดตะเคียนราม,ลปชื่นตาอีบุรีรัมย์,ลพฤทธิ์วัดชลประทานดำริ...ๆลๆ...มากมายครับ............ลพสร้อยวัดเลียบราษฏร์บำรุงท่านก็ไปด้วยครับ....หลวงปู่สรวงเทวดาเล่นดินท่านเป็นประธาน..และท่าน...เสกให้อีกหลายครั้งหลายหน....(หลังจากพิธีใหญ่ในวันที่12,13,14เมษายนปี2539แล้ว)....ประสบการณ์โดดเด่นมากๆในด้านเมตตามหานิยม,มหาเสน่ห์,มหาลาภ,โชคลาภ,ค้าขาย,ทำมาหากินและการช่วยเหลือจากหลายฝ่าย(แรง)และแคล้วคลาด
    คุณMK2508 ปิดครับ
    IMG_20181124_173520.jpg IMG_20181124_173503.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2018
  18. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่568 พระพิฆเนศวร์แช่น้ำมนต์เนื้อแดง หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน จ.ศรีสะเกษ ปี 2519พระพิฆเนศวร์ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จและโชคลาภ เนื้อปราสาทหินขอมโบราณสีแดงแช่น้ำมนต์ หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน จ.ศรีสะเกษ ปี 2519
    ในปี 2519 หลวงปู่ได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดถ้ำภูดินสำนักสงฆ์ภูดินได้จัดสร้างขุนแผนเนื้อดินปราสาทขอมพันปีซึ่งหลวงปู่ได้ร่วมปลุกเสกกับลูกศิษย์ ตลอดไตรมาส หลังจากนั้นลูกศิษย์ก็ปลุกเสกขุนแผนรุ่นดังกล่าวที่วัดถ้ำภูดินเรื่อยมาจนครบ 11 ปี สำนักสงฆ์ตาโคลที่เป็นลูกศิษย์โดยตรงได้รวบรวมขุนแผนชุดดังกล่าวมาปลุกเสกที่วัดตาโคล 10 ปี ปลุกเสกที่วัดสุทัศน์ 10 ปี (200 พิธีใหญ่ พระร่วมพิธีปลุกเสกนับแสนรูป) พุทธคุณครบเครื่อง ทั้ง เสน่ห์ เมตตามหานิยม ค้าขายโชคลาภ ครอบจักรวาล
    คุณMK2508 ปิดครับ
    IMG_20181124_173703.jpg IMG_20181124_173650.jpg IMG_20181124_173638.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2018
  19. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่569 พระซุ้มกอ เนื้อหินปราสาทขอมพันปีผสมว่านเกสรดอกไม้นานาชนิด หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน จ.ศรีสะเกษ ปี 2539
    ***"มีไว้ไม่จน"
    ส่วนผสมของพระคือ...
    -ผงหินปราสาทขอมพันปี
    -ผงกสิณไฟหลวงปู่สรวง
    และสมุนไพรบางชนิด

    จัดสร้างเพื่อนำรายได้สร้างสำนักสงฆ์บ้านตาโคล
    อ.เสริฐสร้าง
    พิธีปลุกเสกมีพระไปร่วมพิธีเกือบ300รูป
    เช่น...

    มีหลวงปู่เครื่อง วัดสระกำแพงใหญ่
    หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกลด
    หลวงปู่เจียม วัดหนองยาว
    หลวงปู่เจียม วัดกะมอล
    หลวงปู่โป๊ะ วัดบ้านบิง
    หลวงพ่อสาย วัดตะเคียนราม
    หลวงพ่อสร้อย วัดเลียบราษฏร์บำรุง
    ครูบาเที่ยงธรรม
    และๆลๆ

    พุทธคุณ....เมตตามหานิยม, เจริญรุ่งเรือง, แคล้วคลาดปลอดภัย

    คุณMK2508 ปิดครับ
    IMG_20181124_173447.jpg IMG_20181124_173432.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2018
  20. MK2508

    MK2508 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    2,921
    ค่าพลัง:
    +4,260
    จองบูชา 566 567 568 569
     

แชร์หน้านี้

Loading...