**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 7699

    เหรียญรุ่นแรกครูบาคำหล้า วัดป่าลาน สันทราย เชียงใหม่ บล็อกหน้าหนุ่มนิยม สวยผิวรุ้

    ท่านเป็นพระมหาเถระแห่งล้านนาไทย ผู้สืบทอดปฏิปทา แห่งครูบาเจ้าศรีวิชัย ท่านมีอายุยืน มีุคุณวิเศษ คือ ความคงกระพัน ฟันแทงไม่เข้า "ข่าม"
    สุดยอดความเหนียว
    ท่านโด่งดังจากกรณีถูกโจรปล้นพระบูชาในวัดไป 3 องค์
    แต่โจรหวังทำร้ายท่านให้ถึงแก่ชีวิต โดยใช้มีดจ้วงแทงท่านหลายครั้ง
    แต่ไม่สามารถเรียกเลือดจากท่านได้
    พวกทหารให้ความนับถือท่านเป็นอย่างมาก เนื่องจากประสบการณ์
    ทางด้านเหนียวเป็นหนึ่งครับ


    บูชาแล้วครับ

    nMfkuX-N7iamaBCeToXwDx2KSIYDeBGc0-btLZoL3PbO&_nc_ohc=oJ-Yl2hg2N8AX9FlbNG&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg 2f3kDwVo5zfBSKxMJ-ULU7f6EaaGgrNmB6dJ8GUrTpxX&_nc_ohc=Tr_aN4RJcGQAX97n1Gd&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg 3XPfe0i1x8oHxRWAotjKpQynJzQWPCNVY7ixg__070FG&_nc_ohc=aGM8RrMDUhAAX9A2zNV&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg 0agBv-N9oaOr3-0PpzyLk0C314LvSnsC95dJYp3wglNh&_nc_ohc=G9cT6vmyurcAX8s7rGr&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg gJhUBovcXlBcnOmIbF3KIyjeGM4rVDAP3PJ6Ye34QDHe&_nc_ohc=s-jo0Uaazp0AX9U3MEA&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 เมษายน 2021
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 7700

    เหรียญ 4 ครูบาวัดพระบาทตากผ้า ปี 09 เนื้ออัลปาก้า สวยๆ

    เหรียญสี่ครูบา วัดพระพุทธบาทตากผ้า จ.ลำพูน พ.ศ.2509
    สี่ครูบาตระกูลพิมสาร
    1. ครูบาพ่อเป็ง โพธิโก วัดป่าหนองเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน
    2. พระสุธรรมยานเถระ (ครูบาอินทจักรรักษา) วัดน้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่
    3. พระสุพรหมยานเถระ (ครูบาพรหมมา) วัดพระพุทธบาทตากผ้า อ.ป่าซาง จ.ลำพูน
    4. พระสุนทรคัมภีรญาณ (ครูบาคัมภีระ) วัดพระธาตุดอยน้อย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
    จัดเป็นเหรียญหายากอีก 1 เหรียญในสายครูบาพรหมา สวยเดิมๆท่านที่เก็บของสวยเก็บแล้วจบเชิญได้ครับ


    ราคา 2999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_166.jpg Clip_167.jpg Clip_168.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2021
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 7701

    พระกริ่งเขมรหรือกริ่งตั๊กแตน เนื้อสัมฤิทธิ์เก่า


    พระกริ่งตั๊กแตน ซึ่งถือว่าเป็นพระกริ่งที่ค่อนข้างหายาก ค่านิยมและพุทธคุณสูงมากๆ จัดเป็นพระกริ่งนอกอีกชนิดหนึ่ง ที่ปรากฏนิยมเช่าหากันอย่างกว้างขวาง และมีค่านิยมสูง มีกำเนิดมาจากประเทศเขมร ซึ่งสร้างในสมัย พระเจ้าชัยวรมันที่ ๗ ผู้เปลี่ยนแปลงจากเทวสถานมาเป็นพุทธสถาน มีประวัติประสบการณ์อภินิหารมากมาย จากปากปู่ย่าตายาย มาสู่ถึงคนในยุคปัจจุบัน ก็เลยเป็นที่เสาะแสวงหาของนักนิยมสะสมพระเครื่องและเครื่องรางของขลัง ซึ่งทุกท่านมีความเชื่อกันว่า เมื่อได้กริ่งเขมร ไม่ว่าจะเป็นยุคต้น ยุคกลาง หรือยุคปลาย นำมาบูชาพกพาติดตัว ความเป็นสิริมงคลก็จะเกิด เรื่องของสิ่งที่เป็นอัปมงคล ก็จะไม่มีเกิดขึ้นแน่นอน ทั้งมีอานุภาพกำจัดศัตรูให้พ่ายไป และสร้างเสริมเสน่ห์ เมตตามหานิยม กำเนิดของพระกริ่งตั๊กแตน จากศาสนาพราหมณ์ ซึ่งเป็นนารายณ์อวตารปางหนึ่ง

    พระกริ่งตั๊กแตนแบบต่างๆ ที่อยู่ในความนิยม การเรียกชื่อพระกริ่งตั๊กแตนตามสัณฐานบัว การวิวัฒนาการของอักขระตามยุคตามสมัย โดยปกติแล้ว พระนารายณ์ท่านจะบรรทมสินธุ์เหนือปฤษฎางค์พญานาค ในเกษียรสมุทรเป็นประจำ เมื่อเกิดเหตุการณ์ในเทวโลกก็ดี เหนือในมนุษย์โลกก็ดี เมื่อพระอิศวรผู้เป็นเจ้าจอมโลกไม่สามารถจะปราบปรามได้สำเร็จ ก็จะไปอัญเชิญพระนารายณ์ขึ้นมาจากเกษียรสมุทรอวตารจุติขึ้นมาปราบปรามยุค เข็ญกันเสียที เป็นเช่นนี้ตลอดมา

    ดังมีรายละเอียดปรากฏอยู่ในเรื่อง พระนารายณ์สิบปาง และจากสมณาวตาร ซึ่งเป็นการอวตารของพระนารายณ์ปางหนึ่ง ที่ขึ้นมาจากเกษียรสมุทร เพื่อปราบยุคเข็ญในเทวโลก อันเป็นที่มาของ พระกริ่งหน้าตั๊กแตน ซึ่งมีเค้าเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง ดังนี้ อันว่า พระอิศวร ผู้เป็นจอมโลกซึ่งทรงมีฤทธิ์เดชเป็นอันมาก เฝ้าปกปักรักษาทั้งสามโลกว่ากันอย่างนั้นเถอะ แต่ทว่าท่านใจดีเป็นอย่างยิ่ง มักจะเผลอตัวให้พรเหล่าอสูรผู้ประพฤติดีประพฤติชอบอยู่เสมอๆ จนกระทั่งเป็นเรื่องเป็นราวอยู่ใน สมณาวตาร นั้นได้กล่าวถึงอสูรตนหนึ่งผู้เป็นเจ้าพระนครโสพัศ ชื่อ ตรีบุรำ เจ้าอสูรตนนี้แสร้งกระทำความดีความชอบโดยซ่อนเจตนาร้ายไว้ภายในตามนิสัยอสูร ร้าย ใจพาลประพฤติปฏิบัติอยู่เช่นนี้ จนกระทั่งพระอิศวรตายใจเผลอให้พรตามที่อสูรตรีบุรำขอมาว่า อย่าให้ผู้ใดฆ่าตายด้วยศาสตราวุธใดๆ ทั้งสิ้น เมื่ออสูรตรีบุรำได้รับพรจากพระอิศวรแล้วคิดกำเริบใหญ่ โดยไปขอพรจากศิวลึงค์ในแม่น้ำสรภู ตรีบุรำเอาทูนศีรษะไว้ ยิ่งไปกว่านั้นยังคิดกำเริบฤทธิ์ เที่ยวรุกรานย่ำยีฤๅษีเทวัญทุกชั้นฟ้าให้ได้รับความเดือนร้อนเป็นอย่างยิ่ง ไม่มีใครสามารถที่จะปราบปรามอสูรตรีบุรำได้เลย เพราะว่าฆ่าอย่างไรตรีบุรำก็ไม่ตาย แม้แต่พระอิศวรผู้ประทานพรให้ก็ยังมีอันต้องชิดซ้ายหลีกทางให้อสูรตรีบุรำ แล้วใครจะสู้ได้ คงเหลือแต่พระองค์เดียวคือ พระนารายณ์ที่บรรทมสินธุ์อยู่ในเกษียรสมุทรต้องอวตารขึ้นมาปราบปราม อสูรตรีบุรำ ในสมณาวตาร นั้นกล่าวว่า แม้แต่พระนารายณ์ก็ยังสู้ฤทธิ์อสูรตรีบุรำไม่ได้ ต้องใช้อุบายเนรมิตเป็นพระไปขอบิณฑบาต ศิวลึงค์จากอสูรตรีบุรำ เมื่ออสูรตรีบุรำหลงกลมอบศิวลึงค์ให้พระนารายณ์ไปแล้ว พระนารายณ์จึงเอากล่องแก้วส่องถูกอสูรตรีบุรำถึงแก่ความตายในทันที เรื่องสมณาวตารซึ่งเป็นเรื่องราวของพระนารายณ์ปางหนึ่ง จากเค้าเรื่องใน สมณาวตารนี้เอง เชื่อกันว่า พระนารายณ์ปางนี้ท่านมีฤทธิ์มีเดชมาก จึงนำเอามาสร้างเป็นรูปเคารพ มีชื่อเรียกว่า พระกริ่งเขมร หรือพระกริ่งหน้าตั๊กแตนนั่นเอง

    ฉะนั้น กำเนิดของพระกริ่งเขมรหรือพระกริ่งหน้าตั๊กแตน จึงมิใช่รูปจำลองของพระไภษัชยคุรุ ซึ่งเป็นพระโพธิสัตว์องค์หนึ่งอวตารลงมาเพื่อช่วยเหลือสรรพสัตว์ให้หายจาก ความเจ็บไข้ได้ป่วย ตามนัยพุทธศาสนาลัทธิมหายานไปประเทศจีนและทิเบต แต่ทว่าสร้างเป็นรูปจำลองขององค์พระนารายณ์ในสมณาวตาร กำเนิดของพระกริ่งในประเทศจีนไทย และ ทิเบต จึงมีความแตกต่างกับพระกริ่งของเขมรที่เรียกกันว่า พระกริ่งตั๊กแตน ด้วยเหตุที่กล่าวมา การบรรจุเม็ดกริ่งของพระกริ่งตั๊กแตนจะแตกต่างกับพระกริ่งใหญ่และพระกริ่งบาเก็ง คือ ใช้วิธีการเทหล่อชนิดบรรจุเม็ดกริ่งในตัว ซึ่งวิธีการนี้ถือเป็นต้นแบบของการหล่อพระกริ่งวัดสุทัศน์ฯ ในเวลาต่อมา

    พระกริ่งเป็นพระที่มีการนิยมสร้างขึ้นในประเทศต่างๆ มาแต่โบราณ ตามคตินิยมและความเชื่อถือที่แตกต่างกันไป ซึ่งมีการสร้างกันมานับกว่าพันปีขึ้นไปแล้ว อย่างเช่นพระกริ่งเขมร น่าจะได้รับอิทธิพลในการสร้างมาจากประเทศทิเบต หรือประเทศจีนในยุตต้นๆ แต่ตามลัทธินิยมของเขมรในยุคนั้น จะมีความเชื่อถือในการบูชาเทพต่างๆ เช่นพระพรหม พระอิศวร และพระนารายณ์ ซึ่งมีการเผยแพร่เข้ามาก่อนพุทธศาสนา จึงสันนิษฐานว่าพระกริ่งเขมรที่สร้างขึ้น น่าจะเกิดจากความเชื่อถือและศรัทธาที่ผสมผสานกัน ระหว่างลัทธิพราหมณ์กับพระพุทธศาสนา ซึ่งเชื่อกันว่าหมายถึงพระนารายณ์ที่อวตารลงมา ตรัสรู้เป็นสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อช่วยเหลือมนุษย์ในยามที่เกิดยุคเข็ญ ...

    พระกริ่งเขมรเป็นพระกริ่งนอก ซึ่งได้สร้างแบบหล่อโบราณบรรจุกริ่งในตัว และถูกฝังไว้อยู่ในกรุ
    ลักษณะของเนื้อพระจะเป็นเนื้อสำริด ในบางองค์ที่แก่เงินมากๆ จะมีสนิมขึ้นจนเนื้อกลับเป็นสีดำ โดยมีสนิมหยกกับสนิมแดงที่ขึ้นให้เห็นอยู่โดยทั่วไป ดังนั้นการศึกษากระแสเนื้อของพระกริ่งเขมร จึงเทียบเคียงอย่างเดียวกับพระบูชา และเนื่องจากเป็นพระที่ถูกฝังกรุ ถ้าพระไม่ผ่านการขัดล้างมาอย่างหนัก จะมีผิวดินขี้กรุติดอยู่แน่นตามซอกลึกๆของพระโดยทั่วไป รวมทั้งคราบเบ้าผิวไฟที่เห็นอยู่ใต้ผิวกรุลงไปอีกชั้น
    พุทธคุณของท่านเด่นมากทางด้าน /มหาอุตม์ /อยู่ยงคงกระพันชาตรี /นิรันตราย /แคล้วคลาดปลอดภัย/เมตตามหานิยม/ พุทธคุณขององค์พระกริ่ง กรรมวิธีการหล่อจะเป็นงาน(แฮนด์เมด)คือ การปั้น(หุ่นเทียน)เป็นแบบแล้ว
    เททองหล่อออกมาที่ละองค์พระกริ่งแต่ละองค์มีข้อแตกต่างกัน
    ส่วนองค์นี้สวยงามเก่า เนื้อกลับกริ่งดังชัดสวยงามมาก หายาก ความสวยเก่า
    งามตามธรรมชาติ

    น หล่อโบราณเล็กกระทัดรัดน่าใช้มากครับ


    ราคา 3550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_161.jpg Clip_162.jpg Clip_164.jpg Clip_165.jpg Clip_163.jpg Clip_156.jpg Clip_157.jpg Clip_158.jpg Clip_159.jpg Clip_160.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2021
  4. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,977
    ค่าพลัง:
    +5,390
    ขอจองครับ
     
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับพี่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2021
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 7702

    พระปิดตายุคต้นหลวงพ่อดาบส สุมโน

    เนื้อหาเข้มขลังมากผสมเส้นเกศาของหลวงพ่อน่าบูชายิ่งหายากมากครับ

    ราคา 2999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระปิดตาลพ.ดาบส a.jpg พระปิดตาลพ.ดาบส b.jpg พระปิดตาลพ.ดาบส c.jpg พระปิดตาลพ.ดาบส d.jpg พระปิดตาลพ.ดาบส e.jpg พระปิดตาลพ.ดาบส f.jpg ลพ.ดาบส.jpg Clip.jpg Clip_3.jpg $R64A9YL.jpg

    หลวงพ่อดาบส สุมโน

    ท่านเป็นพระอริยะเจ้า เป็นพระบุญฤทธิ์ และ อิทธิฤทธิ์ เป็นพระสุปฏิปันโนที่ควรแก่การสักการะ กราบไหว้ เมื่อท่านมรณภาพแล้วขนาดหัวใจของท่าน ยังเผาไม่ไหม้ แถมยังแปรสภาพเป็นพระธาตุ สีเขียวมรกตครูบาอาจารย์หลายท่าน ให้ความยกย่อง บางท่านให้ศิษย์ไปกราบไว้ ไปทำบุญ ไปเรียนวิชากับท่าน
    “หลวงพ่อดาบส สุมโน
    ” เดิมชื่อ “สง่า” นามสกุล “เจริญจิตต์”
    เกิดเมื่อวันที่ ๑๒ กัน ยายน ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น ๑๕ ค่ำ พ.ศ.๒๔๖๗ ปีชวด ตำบลบางกระไชย อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี
    เป็นลูกคนที่ ๖ ในจำนวนทั้งหมด ๘ คน
    บิดาชื่อ “นายเถียน” มารดาชื่อ “นางเวียง”
    ต่อมาในปี พ.ศ.๒๔๗๔ ขณะอายุได้ ๗ ปี มารดาก็ถึงแก่กรรมและต่อมาในปี พ.ศ.๒๔๗๘ อายุได้ ๑๑ ปี “เด็กชายสง่า” ก็ต้องสูญเสียบิดาบังเกิดเกล้าไปอีกคน จึงอยู่ภายใต้การดูแลของ “คุณป้า” และเริ่มเรียนหนังสือชั้นประถมศึกษาที่ ๑ โรงเรียนวัดบางกระไชย จบชั้นประถมปีที่ ๔ เมื่อ พ.ศ.๒๔๑๘
    ครั้นเมื่อปี พ.ศ.๒๔๘๕ อายุได้ ๑๘ ปี “คุณป้า” ได้นำ “เด็กชายสง่า” ไปบรรพชาที่ “วัดจันทนาราม จังหวัดจันทบุรี” เพื่อเรียนปริยัติธรรมซึ่งต่อมาสามารถ สอบได้ทั้ง “นักธรรมตรี” และ “นักธรรมโท”
    ในปี พ.ศ.๒๔๘๗ อายุครบ ๒๐ ปี “สามเณรสง่า” จึงอุปสมบทเป็น “พระภิกษุ” โดยมีท่าน “เจ้าคุณอมรโมลี” เป็นอุปัชฌาย์ได้ฉายาว่า “สุมโน” กระทั่งปี พ.ศ.๒๔๘๙ อันเป็นพรรษาที่ ๔ “พระภิกษุสง่า สุมโน” ได้กราบลา “พระอุปัชฌาย์” เพื่อเดินทางไปศึกษา “ภาษาบาลี” กับท่าน “เจ้าคุณรัชมงคลมุณี” วัดหนองบัว จังหวัดระยอง ต่อมาในปี
    พ.ศ.๒๔๙๐ ด้วยจิตที่มุ่งมั่นจะปฏิบัติธรรม แสวงหาธรรม จึงออกเดินธุดงค์ไป “จังหวัดเชียงใหม่” ตามเส้นทาง “อำเภอดอยสะเก็ด” สู่ “ถ้ำเชียงดาว” อำเภอเชียงดาวได้ธุดงค์พลัดเข้ามาสู่เขตพื้นที่ของ “อำเภอพร้าว” ในปี ๒๔๙๐ ถึง ๒๔๙๔ จึงพำนักและปฏิบัติธรรมใน “ป่าช้า” ของตำบลเวียง อำเภอพร้าว หรือ “วัดป่าเลไลย์” เป็นเวลาถึง ๔ ปี
    ปี พ.ศ.๒๔๙๔ “พระภิกษุสง่า สุมโน” เดินทางมาพำนักที่ “วัดเจดีย์หลวง” จัง หวัดเชียงใหม่ โดยปฏิบัติธรรมกับ “เจ้าคุณวินัยโกศล” (จันทร์ กุสโล) หรือ “พระพุทธพจนวราภรณ์” แล้วจึงออกจาก “วัดเจดีย์หลวง” ธุดงค์ไปตามเส้นทางสู่ “อำเภอดอยสะเก็ด” อีกครั้งพร้อมลัดเลาะไปตามป่าเขาถึง “ดอยพระเจ้าหล่าย” วันนั้นเป็น วันอาทิตย์ที่ ๒๘ มกราคม พ.ศ.๒๔๙๔ ตรงกับแรม ๖ ค่ำ เดือนยี่เวลา ๑๗.๐๐ น. “พระภิกษุสง่า สุมโน” จึงตั้งสัจจะอธิษฐาน ณ ดอยพระเจ้าหล่าย ขอสละเพศบรรพชิตขอลาสิกขาบทจากการเป็น “พระภิกษุสงฆ์” โดยหันมาถือการครองเพศเป็น “ดาบส” ที่มีเพียง ผ้าอังสะและผ้าสบง เพียงสองผืนหุ้มห่อร่างกายไว้จากนั้นจึงครองเพศเป็น “ดาบส” และปฏิบัติธรรมอยู่บน “ดอยพระเจ้าหล่าย” โดยมิได้ฉันทั้งอาหาร และน้ำถึง “๓ วัน ๓ คืน” จากนั้นจึงเดินทางลงจากดอยเพื่อธุดงค์ไปจังหวัด ต่างๆ ทั้ง แพร่ ลำปาง น่าน ยะลา ชุมพร และท้ายสุดปฏิบัติธรรมที่ “อาศรมไผ่มรกต” ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย จนมรณภาพ เมื่อวันที่ ๖ ตุลาคม ๒๕๓๔ สิริอายุได้ ๗๖ ปี
    “หลวงพ่อดาบส สุมโน” นับเป็น “ผู้บำเพ็ญเพียร” ด้วยศีลาจารวัตร บริสุทธิ์ผุดผ่องจนได้พบแสงสว่างแห่งธรรมเจิดจ้า และธรรม ที่ท่านแสดงให้บรรดาศิษย์ได้ยังความสุข ความสงบ ความร่มเย็น ให้เกิดขึ้นในจิตใจของผู้ที่เคยฟังธรรมจากท่านจึงนับได้ว่าท่านเป็น “ประทีปธรรม” แห่งภาคเหนือที่ยังคงอยู่ในความทรงจำ และในจิตใจ ของประชาชนตลอดไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2021
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 7703

    ตะกรุด เสื้อยันต์ 12 ดอก ครูบาชุ่ม วัดวังมุย จ.ลำพูน รุ่นกองพลเสือดำ

    กองพลเสือดำ ในสมรภูมิรบเวียตนาม

    หลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 สงบลง ได้เกิดสงครามเวียดนามคุกรุ่นขึ้น โดยในราวปี พ.ศ.2507 รัฐบาลเวียดนามใต้ ได้ส่งหนังสือขอความช่วยเหลือทางการทหาร และทางเศรษฐกิจมายังประเทศฝ่ายโลกเสรี
    รัฐบาลไทยได้ลงมติรับหลักการให้ความช่วยเหลือแก่เวียดนามใต้ ต่อสู้กับเวียดนามเหนือ ซึ่งมีการปกครองระบอบสังคมนิยมคอมมิวนิสต์ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2507 โดยพิจารณาจัดส่งกำลังพลไปเป็นระยะๆ ตลอดเวลาหลายปี ต่อมาในปี พ.ศ. 2511 ได้ส่งกำลังเพิ่มเติมในรูปของกองพลทหารเข้าทำการรบทั้งสิ้นจำนวน 3 ผลัด ผลัดละ 1 ปี
    เหล่าทหารอาสาสมัครในกองพลเสือดำรุ่นที่ 1 และ 2 จำนวนหลายสิบนาย ได้มากราบนมัสการหลวงปู่ชุ่ม เพื่อขอวัตถุมงคลไว้เป็นสิริมงคล และปกป้องคุ้มภัย ก่อนเดินทางเข้าร่วมรบในสงคราม ซึ่งหลวงปู่ได้มอบ ยันต์ตะกรุดเสื้อ ให้กับทหารทุกนาย ปรากฏว่า ทหารหน่วยพลเสือดำที่มียันต์ตะกรุดเสื้อ ต่างรอดพ้นจากภยันตรายกลับสู่ภูมิลำเนา พร้อมกันทุกนาย ต่อมายังได้รับเหรียญกล้าหาญมาประดับอกเชิดชูความเสียสละ กล้าหาญ อีกด้วย หลังจากนั้น ทุกครั้งที่เหล่าทหารหาญรุ่นต่อไปจะออกเดินทางเข้าสู่สมรภูมิรบ หลวงปู่ชุ่มจะได้รับนิมนต์ให้เป็นประธานประพรมน้ำพระพุทธมนต์ที่บริเวณชานชาลาสถานีรถไฟเชียงใหม่ทุกครั้ง ทหารบางนายมาขอให้หลวงปู่ชุ่มอาบน้ำพระพุทธมนต์ถึงวัดวังมุยเลยก็มี
    มูลเหตุของการสร้าง ยันต์ตะกรุดเสื้อ นั้น เนื่องมาจากสามเณรองค์หนึ่ง ซื่อสามเณรบุก เป็นชาวบ้านศรีสุพรรณ จ.ลำพูน สามเณรผู้นี้มีความสนใจทางด้านคาถาอาคมมาก ได้ยินกิตติศัพท์ในเรื่องการลงอักขระเลขยันต์ การผูกยันต์และความเก่งกล้าทางวิทยาคมของครูบาเจ้าชุ่ม จึงได้เพียรพยายามมาขอให้ท่านทำตะกรุดไปใช้ ท่านจึงได้ผัดผ่อนเรื่อยมา สามเณรก็เพียรพยายามขอหลายต่อหลายครั้งอย่างไม่ย่อท้อ จนหลวงปู่ชุ่มทนการรบเร้าอ้อนวอนจากสามเณรไม่ได้ จึงได้จัดสร้างตะกรุดเสื้อให้ไปหนึ่งชุด
    เมื่อสามเณรได้ตะกรุดเสื้อจากหลวงปู่ชุ่มไปแล้ว นายวงศ์ผู้เป็นน้าชายของสามเณรนั้น ได้ขอยืมตะกรุดเสื้อต่อจากสามเณรไปอีกที ปรากฏว่าหลังจากนั้น นายวงศ์ผู้นี้ไปเป็นมิจฉาชีพ ทำการจี้ ปล้นสะดม ชาวบ้านทั่วภาคเหนือ จนได้รับขนานนามว่า เสือวงศ์ข่าวการจี้และปล้นสะดมของเสือวงศ์ในยุคนั้น ร้อนถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามที่ต้องวางแผนหาทางสกัดจับเสือวงศ์ให้ได้โดย เร็ว แต่ในการเข้าปะทะจับกุม เสือวงศ์ผู้นี้ก็สามารถฝ่าวงล้อมและห่ากระสุนหลบหนีไปได้ทุกครั้ง โดยมิได้รับอันตรายเลย
    การปล้นสะดมของเสือวงศ์ได้แผ่ขยายพื้นที่มากขึ้น สร้างความหวาดกลัวให้แก่ชาวบ้าน แล้วยังสร้างความลำบากใจให้เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ด้วย สามเณรบุกจึงได้สารภาพกับหลวงปู่ชุ่ม ถึงเรื่องที่เสือวงศ์ ขอยืมเอาตะกรุดเสื้อจากตน แล้วหนีหายกลายไปเป็นเสือร้าย ยังความสลดใจให้กับหลวงปู่ชุ่มอย่างยิ่ง
    อย่างไรก็ตาม เรื่องของยันต์ตะกรุดเสื้อ เป็นตัวอย่างที่ดีในการใช้ชีวิต เป็นอนุสสติให้ระลึกว่า ของดีของศักดิ์สิทธิ์นั้น หากนำไปใช้ในทางที่ผิด ก็ย่อมถูกโมหะเข้าครอบงำ ก่อให้เกิดโทษ ในทางกลับกัน ของสิ่งเดียวกันนั้นทากถูกใช้อย่างพินิจพิจารณาด้วยจิตอันเป็นกุศล ย่อมยังคุณประโยชน์อย่างมหาศาล
    บารมีพระสงฆ์ เครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ
    ความกลัวและความวิตกกังวลต่อความไม่แน่นอนในชีวิต โดยเฉพาะความตายนั้น อยู่ในตัวมนุษย์ทุกคน ความเชื่อในศาสนา สิ่งศักดิ์สิทธิ พิธีกรรม รวมถึงเรื่องเครื่องรางของขลัง เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของผู้คน ทำให้มั่นใจและเชื่อมั่นในตนเองมากขึ้น และลดความวิตกกังวล
    สำหรับเหล่าทหารตำรวจดูเหมือนอาชีพพวกเขา จะเสี่ยงภัยและเข้าใกล้กับความเป็นความตายมากกว่าอาชีพอื่นๆ เมื่อเวลาปฏิบัติหน้าที่ ลำพังอาวุธคู่กายและความรู้ในวิชาชีพ ก็ไม่อาจขจัดความวิตกกังวลต่อความไม่แน่นอนในชีวิตได้หมดสิ้น เครื่องรางของขลังจึงกลายเป็นวัตถุบูชาที่นิยมในกลุ่มคนพวกนี้
    เหตุที่ทำให้ครูบาชุ่ม โด่งดังเป็นที่เคารพศรัทธาในหมู่ตำรวจทหาร คือ เสื้อยันต์สิบสองดอกหรือยันต์ตระกรุดเสื้อ ที่หมู่ทหารของกองพลเสือดำ นำไปบูชาและบอกเล่าต่อกันมาถึงความศักดิ์สิทธิ์
    ในสมัยสงครามเวียดนาม (พ.ศ. 2498-2518) รัฐบาลไทยได้ส่งกำลังพลเข้าร่วมรบเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ฝ่ายเวียดนามใต้ต่อสู้กับเวียดนามเหนือ ในปี พ.ศ. 2511 ได้ส่งกำลังในรูปของกองพลทหารอาสาสมัคร ฉายา “กองพลเสือดำ” เข้าทำการรบ เหล่าทหารอาสาสมัครในกองพลเสือดำรุ่นที่ 1 และ 2 จำนวนหลายสิบนาย ได้มากราบนมัสการหลวงปู่ชุ่ม เพื่อขอวัตถุมงคลไว้เป็นสิริมงคล และปกป้องคุ้มภัย ก่อนเดินทางเข้าร่วมรบในสงคราม ซึ่งหลวงปู่ได้มอบยันต์สิบสองดอก ให้กับทหารทุกนาย
    เล่าสืบต่อกันมาว่า ทหารหน่วยกองพลเสือดำที่มียันต์ตระกรุดเสื้อ ต่างรอดพ้นจากภยันตรายกลับสู่ภูมิลำเนา หลังจากนั้น ทุกครั้งที่เหล่าทหารหาญรุ่นต่อไปจะออกเดินทางเข้าสู่สมรภูมิรบ หลวงปู่ชุ่มจะได้รับนิมนต์ให้เป็นประธานปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ที่บริเวณชานชาลาสถานีรถไฟเชียงใหม่ทุกครั้ง ทหารบางนายมาขอให้หลวงปู่ชุ่มอาบน้ำพระพุทธมนต์ถึงวัดวังมุยเลยก็มี
    จากนั้นมา ยันต์สิบสองดอก เป็นเครื่องรางของขลังชิ้นสำคัญ ที่บรรดาลูกศิษย์ที่เป็นทหารตำรวจต่างก็มากราบนมัสการและขอบูชาเสื้อยันต์สิบสองดอกกับท่านครูบาชุ่ม แม้ครูบาชุ่ม จะมรณภาพไปแล้วตั้งแต่ปี พ.ศ. 2519 แต่ผู้คนก็ยังศรัทธาในบารมีของท่าน และมาเสาะหาวัตถุมงคลนี้จนถึงปัจจุบัน

    สวยสมบูรณ์ดูง่ายครับ


    ราคา 3550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_17.jpg Clip_18.jpg Clip_19.jpg Clip_16.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2021
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 7704

    เหรียญรุ่นแรกครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย ไข่เล็กเนื้อทองแดง โค้ตใหญ่ สวย 1 ใน 1599เหรียญ
    เหรียญแท้ดูง่าย

    ครูบาชุ่ม วัดวังมุย พระอริยสงฆ์ศิษย์สายครูบาศรีวิชัย
    พระสุฏิปันโนที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำเคารพนับถือในตัวท่านมาก
    เจ้าของตำรา ตะกรุดหนังพอกครั่งแห่งล้าน วัตถุมงคลท่านมีประสบการณ์ทุกรุ่นจนเป็นพระยอดนิยมของเมืองเหนือ
    เหรียญไข่เล็ก โค๊ตใหญ่ จำนวนจัดสร้างน้อยมากเพียง 1599 เหรียญเท่านั้น


    ราคา 3550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_11.jpg Clip_12.jpg Clip_13.jpg Clip_14.jpg Clip_15.jpg Clip_16.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2021
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 7705

    ประคำลานหลวงปู่ครูบาชัยวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม สวย เม็ดใหญ่ แตกลายงา เชือกเดิม แห้งเก่าดูง่าย

    หลวงปู่ครูบาวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ท่านได้สร้างจาก108 ที่ทำจากเม็ดลูกหวาย เม็ดลูกลาน พญาไม้ โดยได้นำวัสดุดั่งกล่าวนำมากลึงและร้อยเป็นสร้อยลูกประคำ 108 เม็ด ตามภูมิปัญญาพื้นบ้าน สำหรับใช้ในการภาวนากรรมฐาน
    หลวงปู่ครูบาวงศ์ฯ ท่านอธิฐานจิตปลุก ขึ้นกรรมฐาน ไว้ให้ลูกศิษย์ไว้ใช้ในการภาวนา หลวงปู่เคยบอกว่า... “ประคำนี้ดีใช้ภาวนาทำกรรมฐาน ต่อไปจะหายากต้องเอาทองคำเส้นเท่ากันมาแลก”และท่านยังกล่าวเสริมอีกด้วยว่า... “ประคำเป็นเครื่องมือสู่พระนิพพาน” ...เป็นปริศนาธรรมให้เรานำไปคิดพิจารณาครับ การนับภาวนาสร้อยประคำนั้น มีกุศโลบายต่างๆ มากมายในการที่จะทำให้การภาวนาสัมฤทธิผลมากที่สุด การนับลูกประคำก็เป็นกุศโลบายอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้การทำภาวนามีผลดี เเละจิตใจสงบนิ่ง
    ประคำเป็นเอกลักษณ์ของหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนาพวกเรามักจะสังเกตเห็นสร้อยประคำแบบนี้ที่สวมใส่ไว้กับองค์หลวงปู่เสมอ เรียกว่าลูกประคำ มี 108 ลูก ตามจำนวนพระคุณของพระรัตนตรัย คือ พระพุทธ 54พระธรรมคุณ 38 สังฆคุณ 14 รวมเป็น 108 พอดี
    เป็นสัญลักษณ์แทนคุณพระรัตนตรัย และความเป็นมงคลทั้งหลายในจักวาล หากนับจำนวนได้ 108 นั่นคือคุณแห่งพระพุทธองค์ คุณแห่งพระธรรม และคุณแห่งพระสงฆ์ คุณแห่งพระพุทธเจ้านั่นคือบทพระพุทธคุณ (อิติปิโส) พระธัมคุณ (สวาขาโต) คุณพระสงฆ์ (สุปฏิปันโน) นับตามอักขระในบทพระพุทธคุณจะพบว่ามีจำนวน 56 คำ พระธรรมมี 38 คำ พระสงฆ์มี 14 คำ รวมกันได้ 108 และยังหมายถึงสัญลักษณ์มงคล 108 อย่าง
    วิธีการนับลูกประคำของหลวงปู่
    ตั้งนะโม 3 จบ
    รอบ 1 อิติปิโสภะคะวา อะระหังสัมมาสัมพุทโธ (บริกรรม)....พุทโธพุทโธ พุทโธ .....
    รอบ 2 สวากขาโต ภะคะวะตาธัมโม (บริกรรม)....ธัมโม ธัมโม ธัมโม.....
    รอบ 3 สุปฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ....(บริกรรม) สังโฆ สังโฆ สังโฆ.....
    รอบ 4 (บริกรรม)...เมตตา เมตตา เมตตา .....
    รอบ 5 (บริกรรม)...กรุณากรุณา กรุณา .....
    รอบ 6 (บริกรรม)...มุทิตา มุทิตา มุทิตา .....
    รอบ 7 (บริกรรม)...อุเบกขา อุเบกขา อุเบกขา .....
    รอบ 8 (บริกรรม) " อนิจจัง อนิจจัง อนิจจัง .....
    รอบ 9 (บริกรรม) " ทุกขัง ทุกขัง ทุกขัง .....
    รอบ 10 (บริกรรม) " อนัตตา อนัตตา อนัตตา ....
    - ความหมายของประคำ 108 เม็ด เริ่มนับทีละเม็ด บทสวดพระพุทธคุณ "อิ ติ ปิ โส ภะ คะ วา อะ ระ หัง สัม มา...."
    - พระธรรมคุณ " สะ หวาก ขา โต ภะ คะ วะ ตา ธัม โม ..."
    - พระสังฆคุณ " สุ ปะ ฏิ ปัน โน ภะ คะ วะ โต สา วะ กะ สัง โฆ " ครบพอดี 108 เม็ด
    - บางเส้นมีเพิ่มอีก 1 เม็ด คือ พระนิพพาน รวม 109 เม็ด
    เส้นนี้ เก่าผ่านการใช้มาตามธรรมชาติ ถึงยุค เชือกเดิม ดูง่ายมากครับ ประคำเอกลักษณ์ของหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา ปัจจุบันหาได้ยากยิ่งแล้วครับ


    สวย เม็ดใหญ่เก่าแตกลายงา เดิมดูง่ายครับ


    บูชาแล้วครับ

    ประคำครูบาชัยวงศ์ a.jpg ประคำครูบาชัยวงศ์ b.jpg ประคำครูบาชัยวงศ์ d.jpg ประคำครูบาชัยวงศ์ c.jpg 9.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2021
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 7706

    พระรอดชัยฤทธิ์ พระรอดหนึ่งเดียวที่ในหลวงรัชกาลที่ ๙


    พระรอดชัยฤทธิ์ระรอดหนึ่งเดียวที่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงเสด็จ ทำพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก ด้วยพระองค์เอง มีพลังของพระมหาราชผู้ยิ่งใหญ่ พระรอดมหาวัน รุ่นแรก มีพลังของพระนางจามเทวี พระรอดชัยฤทธิ์มีพลังของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่ทรงพระนามว่า ภูมิพล คือพลังของแผ่นดิน

    จัดพิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก
    ราวต้นปี พ.ศ.๒๕๑๙ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีเททอง ในหลวงทรงจุดเทียนชัยพุทธาภิเษก ทรงพระสุหร่าย ทรงเจิม
    .
    พิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก
    ราวต้นปี พ.ศ.๒๕๑๙ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีเททอง ในหลวงทรงจุดเทียนชัยพุทธาภิเษก ทรงพระสุหร่าย ทรงเจิม
    .
    รายชื่อพระคณาจารย์ที่มาร่วมพิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก ๔๙ องค์
    .
    ๑ . ) สมเด็จพระสังฆราช (วาสน์ วาสโน) วัดราชบพิธฯ(สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 18)
    ๒ . ) สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรฯ (สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 19)
    ๓ . ) สมเด็จพระธีรญาณ วัดจักรวรรดิ์ฯ
    ๔ . ) พระวิสุทธิวงศาจารย์ วัดสุทัศน์ฯ
    ๕ . ) พระวิสุทธาธิบดี วัดไตรมิตร
    ๖ . ) พระธรรมวโรดม วัดประทุมคงคา
    ๗ . ) พระพุทธวงศ์มุนี วัดเบญจมบพิตร
    ๘ . ) พระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญชัย
    ๙ . ) พระเทพวิสุทธิโสภณ วัดเชียงราย
    ๑๐. ) พระเทพวิสุทธิ์ วัดเจดีหลวง
    ๑๒. )*ครูบาคำแสน อินฺทจกฺโก* วัดสวนดอก(บุพพาราม)
    ๑๓. )*ครูบาคำแสนเล็ก คุณาลงฺกาโล* วัดบ๊าดอนมูล
    ๑๓. ) ครูบาอินทจักร วัดน้ำบ่อหลวง
    ๑๔. ) ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    ๑๕. ) หลวงพ่อสิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบ่อง
    ๑๖. ) พรอาจารย์หนู วัดแม่ปั่ง
    ๑๗. ) ครูบาอินถา วัดเชียงมั่น
    ๑๘. ) ครูบาจันทร์แก้ว วัดดอกเอื้อง
    ๑๙. ) พระครูสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม
    ๒๐. ) ครูบาบุญมี(พระครูธรรมธร) วัดท่าส๋อย
    ๒๑. ) ครูบาคำบัน(พระครูมงคลคุณาทร) วัดหม้อคำดวง
    ๒๒. ) ครูบาปั๋น วัดกู่คำ
    ๒๓. ) ครูบาแก้ว วัดวิเวกวนาราม
    ๒๔. ) ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง
    ๒๕. ) ครูบาจินา วัดท่าข้าม
    ๒๖. ) ครูบาคำตันดินจืน วัดดอนจืน
    ๒๗. ) พระอาจารย์ทองบัว วัดโรงธรรม
    ๒๘. ) ครูบาดวงดี สุภัทโท วัดทุ่งจำปี
    ๒๙. ) พระประสาท สุตาคม วัดจามเทวี
    ๓๐. ) พระราชสุมนต์มุนี วัดราชบพิธ
    ๓๑. ) ครูบาจุ่ม โพธิโต วัดวังมุย
    ๓๒. ) พระญาณวีราคม วัดดอนเจดีย์
    ๓๓. ) ครูบาเมือง วัดท่าแหน
    ๓๔. ) ครูบาคำแสน วัดท่าแหน
    ๓๕. ) พระอินทวิชยาจารย์ วัดคะตึก
    ๓๖. ) ครูบาอินโต วัดบุญยืน
    ๓๗. )*หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี*
    ๓๘ . ) ครูบาหล้า วัดดอยคู่ค้าง
    ๓๙. ) พระราชรัตนมุนี วัดพระบาทมิ่งเมือง
    ๔๐. ) พระชยานันทมุนี วัดพญาภู
    ๔๑. ) พระญาณมงคล วัดมหาวัน
    ๔๒. ) หลวงพ่อแพ วัดพิกุทอง
    ๔๓. ) หลวงพ่อนอ วัดกลาง
    ๔๔. ) หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน
    ๔๕. ) หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    ๔๖. ) หลวงพ่อถีร วัดป่าเรไลย์
    ๔๗. )*พระอาจารย์ มหาวีระ *(หลวงพ่อฤษีลิงดำ) วัดท่าซุง
    ๔๘. )*พระอาจารย์ผั้นอาจาโร* วัดป่าอุดมพร
    ๔๙. ) พระอาจารย์สำราญ วัดเขาตะเครา


    บูชาแล้วครับ

    พระรอดชัยฤทธิ์ a.jpg พระรอดชัยฤทธิ์ b.jpg พระรอดชัยฤทธิ์ c.jpg พระรอดชัยฤทธิ์ d.jpg Clip_22.jpg Clip_23.jpg Clip_24.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2021
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 7707

    พระกริ่งเศรษฐีล้มลุกครูบาบุญปั๋น วัดร้องคุ้ม เนื้อทองทิพย์
    เลี่ยมทองพร้อมใช้


    พระกริ่งเศรษฐีล้มลุก ครูบาบุญปั๋น วัดร้องขุ้ม จัดสร้างปี 2543 รายละเอียดการจัดสร้าง ดังนี้
    1. พระกริ่งเศรษฐีล้มลุกและพระชัยวัฒน์ เนื้อนวะโลหะแก่ทองคำ ก้นปิดด้วยเงิน สร้างแค่ 194 ชุด เท่านั้น โดยตอกโค้ด และหมายเลข รวมทั้งตั้ว ป ไว้ที่ก้นเงินด้วย พระกริ่งเศรษฐีล้มลุกและพระชัยวัฒน์จะมาในกล่อง คู่กันเป็นชุดครับ
    2. พระกริ่งเศรษฐีล้มลุกและพระชัยวัฒน์ เนื้อนวะโลหะแก่ทองคำ ก้นปิดด้วยนวะโลหะ สร้าง 594 ชุด โดยตอกเลขและตัว ป ไว้ที่ก้น มาในกล่อง คู่กับพระชัยวัฒน์เหมือนกันครับ
    3. พระกริ่งเศรษฐีล้มลุกและพระชัยวัฒน์ เนื้อทองทิพย์ ก้นปิดทองแดง สร้าง 999 ชุด ตอกเลข มาในกล่องพร้อมพระชัยวัฒน์
    แผ่นชนวนการสร้างกริ่งเศรษฐีล้มลุก ครูบาบุญปั๋น ปี 2543 มีดังนี้
    ชนวนเก่าของหลวงปู่ครูบาบุญปั๋น ชนวนเก่าของหลวงปู่ครูบาหน้อย วัดบ้านปง
    ชนวนของหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ชนวนของหลวงปู่อิง โชติโญ
    ชนวนของวัดสุทัศน์ฯ ทุกรุ่นได้มาจากพระอาจารย์มงคล คณะ 7 วัดสุทัศน์ฯ
    ชนวนเททอง ครูบาบุญชุ่มและครูบาเทือง ตะกรุดเก่าหลวงพ่อเดิม ตะกรุดเก่าหลวงพ่อทองอยู่วัดบางสะเหร่ สัตหีบ
    ตะกรุดของหลวงพ่อพุฒ วัดขนอนเหนือ ตะกรุดเก่าครูบาสม วัดโป่งกวาว ตะกรุดเก่าของหลวงปู่ครูบาสุรินทร์ วัดหลวงศรีเตี้ย
    ตะกรุดมหาจักรพรรดิ์หลวงตาม้า ตะกรุดสามกษัตริย์ หลวงปู่หยอด ตะกรุดหลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม ตะกรุดหลวงปู่คำพันธ์
    แผ่นจารยันต์เศรษฐีล้มลุก เป็นยันต์ที่ครูบาบุญปั๋น มีความถนัดมากและเป็นมวลสารศักดิ์สิทธิ์ในการสร้าง พระกริ่งเศรษฐีล้มลุก ในปี 2543 นี้ด้วย
    แผ่นจารยันต์สุคโตมหาวิเศษ
    แผ่นจารยันต์ยอดมหาไจยยะเบ็งจร
    แผ่นยันต์น้ำบ่อซึมทราย
    แผ่นยันต์ดอกบัวคำเก้ากาบ
    แผ่นยันต์เก้าหย้อเก้าแป้
    แผ่นยันต์จำปาสี่ต้น
    แผ่นยันต์ฟ้าฟีก
    แผ่นยันต์อีกมากมายของหลวงปู่ครูบาบุญปั๋น
    ตะกรุดเก่าของครูบาอาจารย์อีกหลายๆ รูปที่ไม่สามารถจดจำได้อีกมากมาย
    แผ่นยันต์ศักดิ์สิทธิ์ ที่ใช้สร้าง พระกริ่งเศรษฐีล้มลุก อีกเพียบเลยครับ
    แผ่นชนวนจารและแผ่นอธิษฐานจากพระเถระและพระเกจิคณาจารย์ ทั่วประเทศที่ร่วมผสมหล่อ พระกริ่งเศรษฐีล้มลุก ได้แก่
    สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก วัดบวรนิเวศ
    หลวงปู่จันทร์ กุสโล วัดเจดีย์หลวง หลวงปู่หนู ถาวโร วัดพระสิงห์ พระเทพวิสุทธิคุณ วัดบุพพาราม
    หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง หลวงปู่สำราญ วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ สำนักสวนจิตรลดา
    หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ หลวงพ่อวรรณรงค์ วัดมกุฏ หลวงพ่อทุเรียน สุโขทัย
    หลวงพ่อถม วัดเชิงท่า หลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง
    หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี หลวงปู่ครูบาคำตั๋น วัดสันทรายหลวง หลวงปู่ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง
    หลวงปู่ครูบาอิ่นคำ วัดข้าวแท่นหลวง หลวงปู่ครูบาหล้า วัดป่าลาน สันทราย หลวงปู่ครูบาอินถา วัดหนองแฝก
    ครูบาคำตั๋น วัดป่าลาน สันป่าตอง หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก วัดบ้านฟ่อน หลวงปู่ครูบาจันทร์แก้ว วัดศรีสว่าง
    หลวงปู่ครูบาอินตา วัดห้วยไซ หลวงปู่ครูบาอินตา วัดวังทอง หลวงปู่ครูบาดวงจันทร์ วัดป่าเส้า
    หลวงปู่ครูบาชัยวงษ์ศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม หลวงปู่ครูบาจ๋อน วัดป่าตาล
    ครูบาสุข วัดป่าซางน้อย ครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืน หลวงปู่ครูบาคำอ้าย วัดโป่งเหนือ
    ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล ครูบาจันต๊ะรังษี วัดกู่เต้า
    ครูบาอิ่นคำ วัดมหาวัน ครูบาก๋องคำ วัดดอนเปา หลวงพ่อบัวเกตุ วัดป่าบ้านปง
    พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร หลวงปู่อุ้น วัดตาลกง หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม
    หลวงพ่อจ้อย วัดศรีอุทุมพร หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม
    หลวงพ่อพุฒ วัดขนอนเหนือ และคณาจารย์อีกมากมายครับ

    องค์นี้เลี่ยมทองพร้อมใช้ครับ


    ราคา 15500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระกริ่งเศรษญีล้มลุกครูบาบุญปั๋น 10500 a.jpg พระกริ่งเศรษญีล้มลุกครูบาบุญปั๋น 10500 b.jpg พระกริ่งเศรษญีล้มลุกครูบาบุญปั๋น 10500 c.jpg พระกริ่งเศรษญีล้มลุกครูบาบุญปั๋น 10500 d.jpg ครูบาบุญปั๋น.jpg Clip_6.jpg Clip_7.jpg Clip_8.jpg Clip_9.jpg
     
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 7708

    เหรียญรุ่นแรกครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง ปี 18
    หลวงปู่ครูบาธรรมชัย ธมมชยโย วัดทุ่งหลวง เชียงใหม่ พระอริยสงฆ์ที่เป็นที่กราบไหว้ของชาวเหนือ ท่านเป็นศิษย์ท่านหนึ่งของครูบาเจ้าศรีวิชัย เป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก ,หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล , หลวงปู่คำแสน วัดสวนดอก , หลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง ,ครูบาชัยวงศา วัดพระบาทห้วยต้ม ,และ หลวงพ่อท่านมหาวีระ ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ,และท่านครูบาอาจารย์ทั้งหลายอีกมากรูปทั่วล้านนา
    ครูบาท่านนั้นสำเร็จวิชาชั้นสูง สำเร็จฌาณสมาบัติชั้นสูง มีสมาธิจิตแรงกล้า ขนาดท่านมหาวีระ วัดท่าซุงนั้นกล่าวยกย่อง วัตถุมงคลของท่านนั้นดีเด่นสารพัด
    #สรีระสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย พระดีน่าใช้
    1 ในอริยสงฆ์ของเมืองเหนือศิษย์สายครูบาเจ้าศรีวิชัย เหรียญรุ่นแรกของท่านมีประสบการณ์เป็นที่นิยมมากครับ


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    เหรียญรุ่นแรกครูบาธรรมชัย 1150 a.jpg เหรียญรุ่นแรกครูบาธรรมชัย 1150 b.jpg เหรียญรุ่นแรกครูบาธรรมชัย 1150 c.jpg Clip_2.jpg Clip_3.jpg Clip_4.jpg Clip_5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2021
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 7709

    พระผงรูปเหมือนหลวงพ่อดาบส รุ่นแรก ปี 2519

    จัดสร้างโดยศิษย์ อ.พร้าว ในปี 2519 จำนวนสร้าง 2519 องค์ โดยท่านเจ้า ฯ ได้มอบผงอธิษฐานจิต เส้นเกศา พร้อมฤกษ์ในการจัดสร้าง แล้วท่านนำไปอธิษฐานจิต ปลุกเสก 1 ไตรมาส ระหว่างจำพรรษาที่ อาศรมบำเพ็ญตน บ้านปากห้วย ต.สองแคว อ.เมือง จ.แพร่
    มวลสารประกอบด้วย ผงอธิษฐานจิต เกษรดอกไม้ เส้นเกศา โดยมีน้ำมันตังอิ้ว เป็นตัวประสาร วัตถุประสงค์เพื่อแจกคณะศิษย์ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่


    ราคา 2550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระผงรุ่นแรกลพ.ดาบส a.jpg
    พระผงรุ่นแรกลพ.ดาบส b.jpg
    พระผงรุ่นแรกลพ.ดาบส c.jpg

    Clip_10.jpg
    Clip.jpg
    $R64A9YL.jpg
    Clip_3.jpg

    หลวงพ่อดาบส สุมโน

    ท่านเป็นพระอริยะเจ้า เป็นพระบุญฤทธิ์ และ อิทธิฤทธิ์ เป็นพระสุปฏิปันโนที่ควรแก่การสักการะ กราบไหว้ เมื่อท่านมรณภาพแล้วขนาดหัวใจของท่าน ยังเผาไม่ไหม้ แถมยังแปรสภาพเป็นพระธาตุ สีเขียวมรกตครูบาอาจารย์หลายท่าน ให้ความยกย่อง บางท่านให้ศิษย์ไปกราบไว้ ไปทำบุญ ไปเรียนวิชากับท่าน
    “หลวงพ่อดาบส สุมโน
    ” เดิมชื่อ “สง่า” นามสกุล “เจริญจิตต์”
    เกิดเมื่อวันที่ ๑๒ กัน ยายน ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น ๑๕ ค่ำ พ.ศ.๒๔๖๗ ปีชวด ตำบลบางกระไชย อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี
    เป็นลูกคนที่ ๖ ในจำนวนทั้งหมด ๘ คน
    บิดาชื่อ “นายเถียน” มารดาชื่อ “นางเวียง”
    ต่อมาในปี พ.ศ.๒๔๗๔ ขณะอายุได้ ๗ ปี มารดาก็ถึงแก่กรรมและต่อมาในปี พ.ศ.๒๔๗๘ อายุได้ ๑๑ ปี “เด็กชายสง่า” ก็ต้องสูญเสียบิดาบังเกิดเกล้าไปอีกคน จึงอยู่ภายใต้การดูแลของ “คุณป้า” และเริ่มเรียนหนังสือชั้นประถมศึกษาที่ ๑ โรงเรียนวัดบางกระไชย จบชั้นประถมปีที่ ๔ เมื่อ พ.ศ.๒๔๑๘
    ครั้นเมื่อปี พ.ศ.๒๔๘๕ อายุได้ ๑๘ ปี “คุณป้า” ได้นำ “เด็กชายสง่า” ไปบรรพชาที่ “วัดจันทนาราม จังหวัดจันทบุรี” เพื่อเรียนปริยัติธรรมซึ่งต่อมาสามารถ สอบได้ทั้ง “นักธรรมตรี” และ “นักธรรมโท”
    ในปี พ.ศ.๒๔๘๗ อายุครบ ๒๐ ปี “สามเณรสง่า” จึงอุปสมบทเป็น “พระภิกษุ” โดยมีท่าน “เจ้าคุณอมรโมลี” เป็นอุปัชฌาย์ได้ฉายาว่า “สุมโน” กระทั่งปี พ.ศ.๒๔๘๙ อันเป็นพรรษาที่ ๔ “พระภิกษุสง่า สุมโน” ได้กราบลา “พระอุปัชฌาย์” เพื่อเดินทางไปศึกษา “ภาษาบาลี” กับท่าน “เจ้าคุณรัชมงคลมุณี” วัดหนองบัว จังหวัดระยอง ต่อมาในปี
    พ.ศ.๒๔๙๐ ด้วยจิตที่มุ่งมั่นจะปฏิบัติธรรม แสวงหาธรรม จึงออกเดินธุดงค์ไป “จังหวัดเชียงใหม่” ตามเส้นทาง “อำเภอดอยสะเก็ด” สู่ “ถ้ำเชียงดาว” อำเภอเชียงดาวได้ธุดงค์พลัดเข้ามาสู่เขตพื้นที่ของ “อำเภอพร้าว” ในปี ๒๔๙๐ ถึง ๒๔๙๔ จึงพำนักและปฏิบัติธรรมใน “ป่าช้า” ของตำบลเวียง อำเภอพร้าว หรือ “วัดป่าเลไลย์” เป็นเวลาถึง ๔ ปี
    ปี พ.ศ.๒๔๙๔ “พระภิกษุสง่า สุมโน” เดินทางมาพำนักที่ “วัดเจดีย์หลวง” จัง หวัดเชียงใหม่ โดยปฏิบัติธรรมกับ “เจ้าคุณวินัยโกศล” (จันทร์ กุสโล) หรือ “พระพุทธพจนวราภรณ์” แล้วจึงออกจาก “วัดเจดีย์หลวง” ธุดงค์ไปตามเส้นทางสู่ “อำเภอดอยสะเก็ด” อีกครั้งพร้อมลัดเลาะไปตามป่าเขาถึง “ดอยพระเจ้าหล่าย” วันนั้นเป็น วันอาทิตย์ที่ ๒๘ มกราคม พ.ศ.๒๔๙๔ ตรงกับแรม ๖ ค่ำ เดือนยี่เวลา ๑๗.๐๐ น. “พระภิกษุสง่า สุมโน” จึงตั้งสัจจะอธิษฐาน ณ ดอยพระเจ้าหล่าย ขอสละเพศบรรพชิตขอลาสิกขาบทจากการเป็น “พระภิกษุสงฆ์” โดยหันมาถือการครองเพศเป็น “ดาบส” ที่มีเพียง ผ้าอังสะและผ้าสบง เพียงสองผืนหุ้มห่อร่างกายไว้จากนั้นจึงครองเพศเป็น “ดาบส” และปฏิบัติธรรมอยู่บน “ดอยพระเจ้าหล่าย” โดยมิได้ฉันทั้งอาหาร และน้ำถึง “๓ วัน ๓ คืน” จากนั้นจึงเดินทางลงจากดอยเพื่อธุดงค์ไปจังหวัด ต่างๆ ทั้ง แพร่ ลำปาง น่าน ยะลา ชุมพร และท้ายสุดปฏิบัติธรรมที่ “อาศรมไผ่มรกต” ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย จนมรณภาพ เมื่อวันที่ ๖ ตุลาคม ๒๕๓๔ สิริอายุได้ ๗๖ ปี
    “หลวงพ่อดาบส สุมโน” นับเป็น “ผู้บำเพ็ญเพียร” ด้วยศีลาจารวัตร บริสุทธิ์ผุดผ่องจนได้พบแสงสว่างแห่งธรรมเจิดจ้า และธรรม ที่ท่านแสดงให้บรรดาศิษย์ได้ยังความสุข ความสงบ ความร่มเย็น ให้เกิดขึ้นในจิตใจของผู้ที่เคยฟังธรรมจากท่านจึงนับได้ว่าท่านเป็น “ประทีปธรรม” แห่งภาคเหนือที่ยังคงอยู่ในความทรงจำ และในจิตใจ ของประชาชนตลอดไป

     
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 7710

    พระจันทร์ลอยเนื้อชานหมากรูปเหมือนครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ปี 2538 หลังติดเส้นเกศา

    พุทธคุณทางด้านเมตตา แคล้วคลาด

    พระจันลอยเนื้อชานหมากหมากรูปเหมือนครูบาชัยวงค์ ของดีที่น่าใช้ สร้างจากเนื้อว่านผสมชานหมากของหลวงปู่สูตรเนื้อหาเช่นเดียวกับเนื้อพระรอดกับสมเด็จชานหมาก กดจากบล็อกเหรียญปี 2530 จัดสร้างกันเองภายในวัด และให้หลวงปู่ท่านเมตตาอธิฐานจิตปลุกเสก
    ชานหมาก หมายถึง การกินดูอยุ่ดีเหลือกินเหลือใช้ เมตตามหานิยม
    มีพุทธคุณทางเด่นทางด้านเมตตาแคล้วคลาด รอดพ้นจากภัยอันตรายทั้งปวง
    หลังติดเส้นเกศาของหลวงปู่ เนื้อหาแห้งเก่าเข้มขลังมาก
    รุ่นนี้มีหลายท่านนำไปใช้เเล้วเกิดประสบการณ์ "ประสบอุบัติเหตุรอดตายมาหลายครั้ง" เป็นพระเครื่องที่มากด้วยประสบการณ์ที่ลูกศิษย์ถามถึงกันมากครับ น่าใช้มากครับ


    ราคา 999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระผงรูปเหมือนชานหมากครูบาชัยวงศ์2 g.jpg พระผงรูปเหมือนชานหมากครูบาชัยวงศ์2 h.jpg พระผงรูปเหมือนชานหมากครูบาชัยวงศ์2 i.jpg พระผงรูปเหมือนชานหมากครูบาชัยวงศ์2 j.jpg พระผงรูปเหมือนชานหมากครูบาชัยวงศ์2 k.jpg พระผงรูปเหมือนชานหมากครูบาชัยวงศ์2 l.jpg 9.jpg
     
  15. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,977
    ค่าพลัง:
    +5,390
    ขอจองครับ
     
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345

    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับพี่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2021
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 7711

    เหรียญขวัญถุงเม็ดกระดุม หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล เชียงใหม่ ปี2520 ศิษย์ตาคลีสร้างถวาย เนื้อเงิน
    รุ้งๆเดิมๆ


    หลวงปู่ครูบาคำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล เชียงใหม่ ต้นตำหรับ วัวธนู อันลือลั่นแห่งดินแดนล้านนา สมัยก่อนบางคนจะเรียกท่านว่าคำแสนเล็ก เพราะครูบาคำแสน วัดสวนดอก จะมีอายุมากกว่าชาวบ้านจะเรียกว่าคำแสนใหญ่ ครูบาคำแสน วัดป่าดอนมูล ท่านนี้เป็นพระนักปฏิบัติวิปัสสนา ท่านเป็นสหธรรมิกกับหลวงปู่แหวนและหลวงปู่สิม มีเหรียญหลวงปู่แหวนหลายรุ่นที่ได้ครูบาคำแสนปลุกเสกให้ ครูบาคำแสนเป็นพระใจดีใครมาขอให้ทำอะไรท่านก็จะช่วย แม้แต่หลวงพ่อฤาษีลิงดำก็ยังยกย่องว่าท่านเป็นระดับพระอรหันต์แล้วเมื่อคราวที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำได้มรณภาพลง ในย่ามของหลวงพ่อจะมีเครื่องรางที่ท่านพกติดตัวไปตลอดด้วย นั่นก็คือ วัวธนูของหลวงปู่ครูบาคำแสน ซึ่งจากเหตุการณ์นี้เป็นจึงเป็นเรื่องราวที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่ยืนยันความศักดิ์สิทธิ์ของ วัวธนูหลวงปู่ครูบาคำแสนครับ
    วัตถุมงคลอีกรุ่นที่หายากมากจนแทบไม่มีของหมุนเวียนให้เห็นนานแล้วครับ


    ราคา 2500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญเม็ดกระดุมครูบาคำแสน เงิน a.jpg เหรียญเม็ดกระดุมครูบาคำแสน เงิน b.jpg เหรียญเม็ดกระดุมครูบาคำแสน เงิน c.jpg เหรียญเม็ดกระดุมครูบาคำแสน เงิน d.jpg Clip.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2021
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 7712

    เหรียญขวัญถุงเม็ดกระดุม หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล เชียงใหม่ ปี2520 ศิษย์ตาคลี สร้างถวาย


    หลวงปู่ครูบาคำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล เชียงใหม่ ต้นตำหรับ วัวธนู อันลือลั่นแห่งดินแดนล้านนา สมัยก่อนบางคนจะเรียกท่านว่าคำแสนเล็ก เพราะครูบาคำแสน วัดสวนดอก จะมีอายุมากกว่าชาวบ้านจะเรียกว่าคำแสนใหญ่ ครูบาคำแสน วัดป่าดอนมูล ท่านนี้เป็นพระนักปฏิบัติวิปัสสนา ท่านเป็นสหธรรมิกกับหลวงปู่แหวนและหลวงปู่สิม มีเหรียญหลวงปู่แหวนหลายรุ่นที่ได้ครูบาคำแสนปลุกเสกให้ ครูบาคำแสนเป็นพระใจดีใครมาขอให้ทำอะไรท่านก็จะช่วย แม้แต่หลวงพ่อฤาษีลิงดำก็ยังยกย่องว่าท่านเป็นระดับพระอรหันต์แล้วเมื่อคราวที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำได้มรณภาพลง ในย่ามของหลวงพ่อจะมีเครื่องรางที่ท่านพกติดตัวไปตลอดด้วย นั่นก็คือ วัวธนูของหลวงปู่ครูบาคำแสน ซึ่งจากเหตุการณ์นี้เป็นจึงเป็นเรื่องราวที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่ยืนยันความศักดิ์สิทธิ์ของ วัวธนูหลวงปู่ครูบาคำแสนครับ
    วัตถุมงคลอีกรุ่นที่หายากมากจนแทบไม่มีของหมุนเวียนให้เห็นนานแล้วครับ


    เล็กน่าใช้ครับ


    ราคา 450 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญเม็ดกระดุมครูบาคำแสน ฟ.jpg เหรียญเม็ดกระดุมครูบาคำแสน ิ.jpg เหรียญเม็ดกระดุมครูบาคำแสน แ.jpg เหรียญเม็ดกระดุมครูบาคำแสน ก.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2021
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 7713

    พระสมเด็จปรกโพธิ์ ปัจเจกธรรมรุ่นแรก ครูบาชุ่ม โพธิโกวัดชัยมงคล(วังมุย) ต.ประตูป่า อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน สวยกล่องเดิม

    พร้อมขนพัดหางนกยูงครูบาเจ้าศรีวิชัย ศิษย์รัศมีพรหมฯ ปี 2519
    สมเด็จปรกโพธิ์ ด้านหลังติดเศษหางนกยูง รูปแบบจะคล้ายกับพระสมเด็จของ ลพ.พรหม วัดช่องแค และ ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง อันเนื่องมาจากสร้างโดย คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก ที่สร้างพระสมเด็จเนื้อผงถวายให้ ลพ.พรหม และ ครูบาขันแก้ว ได้นำมาถวายให้ครูบาชุ่มด้วย และพระสมเด็จนี้ยังมีมวลสารเดียวกันกับพระสมเด็จของหลวงพ่อทั้งสองด้วย ส่วนเศษหางนกยูงที่ติดอยู่ด้านหลังนี้นเป็นเศษจากพัดหางนกยูงของครูบาเจ้าศรีวิไชย ที่ได้มอบให้ไว้กับศิษย์ใกล้ชิดอย่างครูบาชุ่ม พระสมเด็จปรกโพธิ์"ปัจเจกธรรม"(สมเด็จหางนกยูง)นี้ สร้างเมื่อปี2519 จำนวนสร้างไม่กี่ร้อยองค์ อธิษฐานจิต และ ปลุกเสก โดยครูบาชุ่ม โพธิโก เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2519 ก่อนมรณะภาพอีก 5 เดือนถัดมาครับ
    ข้อมูล จากหนังสือเมืองพระครับ
    ใช้เเทนสมเด็จหลวงพ่อพรหมได้เลยครับ


    ราคา 3550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    q.jpg Clip_27.jpg iu.jpg ds.jpg wq.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2021
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,384
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 7714

    เหรียญรุ่นแรก ของพระครูญาณรังษี (ครูบาปิ่นตา)วัดไชยมงคล (ป่ากล้วย) สร้างเมื่อ ปี.๒๕๑๗

    ท่านพระราชครู อดีต เจ้าคณะแขวง ยางเนิ้ง หรือ (เจ้าคณะ อำเภอสารภี) พระครูญาณรังษี นามเดิม ท่านชื่อ ปินตา อดีตเจ้าอาวาสวัดไชยมงคล (ป่ากล้วย) ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ท่านเป็นพระอริยสงฆ์ รูปหนี่ง ที่สำคัญ ของแผ่นดินล้านนา
    "พ.ศ.๒๔๖๕ พระราชชายาเจ้าดารารัศมีทรงสร้างและฉลองพระวิหารวัดไชยมงคล(ป่ากล้วย) ชื่อเดิม คือ วัดไชยชนะนางเหลียวไชยมงคลป่ากล้วย ทรงมีรับสั่งให้หลวงโยนะการพิจิตรนำเอาไม้ซุง ล่องลำน้ำปิงไปขึ้นที่วัดไชยมงคลเพื่อนำมาทำเสาพระวิหาร"
    หลังจากสร้างพระวิหารเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงได้มีปอยหลวง(งานสมโภช) ๗วัน ๗ คืน มีมหรสพทั้ง ภาพยนตร์ ลิเก ซอ มวย ตลอดงาน วัดไชยมงคล ป่ากล้วยแห่งนี้เป็นวัดที่มีชื่อเสียงอย่างมากในอดีต โดยมีครูบาปินตา (พระครูญาณรังสี) เป็นเจ้าอาวาส เมื่อจ.ศ.๑๒๕๗ (พ.ศ.๒๔๓๘) ในสมัยของพระเจ้าอินทวิชยานนท์ ได้ทรงสถาปนาพระสังฆราชา ทั้ง ๗ องค์ ครูบาปินตาวัดไชยมงคลแห่งนี้ ได้รับสถาปนาเป็น ฉัฏฐมะสังฆราชาที่ ๗ เมื่อครูบาปินตาได้รับสถาปนาขึ้นเป็นพระสังฆราชาแล้วก็ยิ่งมีกิตติศัพท์ด้วยศีลาธิคุณและทางด้านคาถาอาคม คงกระพันชาตรี บุญบารมีขจรออกไปอย่างกว้างขวาง ผู้คนทุกทิศานุทิศต่างพากันมาเคารพ สักการะ มีตั้งแต่คนธรรมดาสามัญตลอดถึงเจ้านายในนครเชียงใหม่ พระราชชายาเจ้าดารารัศมีเสด็จมาทรงสนทนาธรรมกับครูบาปินตาบ่อยครั้ง
    เหรียญรุ่นแรก ของพระครูญาณรังษี (ครูบาปิ่นตา)วัดไชยมงคล (ป่ากล้วย) สร้างเมื่อ ปี 2517 จัดสร้าขึ้น(หลังจาก ค้นพบ บ่อน้ำทิพย์ ๑ ปี เพราะ มีงานฉลองศาลาบ่อน้ำทพย์ โดย มีพระสงฆ์เกจิอาจารย์ ที่นิมนต์ มาร่วมพิธี พุทธาภิเษก ครั้งยิ่งใหญ่ หลายรูปมาก โดยเฉพาะสายอำเภอสารภี (ที่พ่อหนาน คนหนึ่ง และเจ้าอาวาสจำได้ คือ..1.หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน จ.ลำปาง 2.หลวงปู่คำแสน วัดดอนมูล อ.สันกำแพง 3.ครูบาชุุ่ม วัดวังมุ่ย จ.ลำพูน 4.ครูบาคำตัน วัดดอนจืน อ.สารภี 5.ครูบาอินตา วัดป่าเส้า อ.สันกำแพง 6.หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดสันติธรรม 7.ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง อ.จอมทอง 8.หลวงปู่สม ท่าแหน จ.ลำปาง 9.ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล อ.สารภี และพระเกจิคณาจารสายต้นยาง
    จัดเป็นเหรียญดีเหรียญดังมีประสบการ์สูงของเมืองสารภีครับ


    เหรียญดีน่าใช้

    ราคา 600 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_26.jpg Clip_28.jpg Clip_29.jpg Clip_30.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2021

แชร์หน้านี้

Loading...