ปิดรับบริจาค รวมบันทึกการเดินทางตามรอยพระอาจารย์ ณ บึงลับแล ๒๕๕๒/ร่วมบุญใหญ่หน้า ๑๐๘

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย ญ.ผู้หญิง, 18 ธันวาคม 2008.

  1. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932


    ขอบคุณค่ะในคำแนะนำของทั้งสองท่าน แต่ขอตอบว่า ณ เวลานี้ยังไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้ค่ะ

    ๑. หญิงจัดทริปบ่อย แต่เวลาไปส่วนมากจะจัดเป็นรถเพียง ๑ คัน อาทิเช่น
    ๑ คันรถตู้
    ๑ คันรถมินิบัส
    ๑ คันรถไมโครบัส
    และ ๑ คันรถบัส แล้วแต่จำนวนคนและสถานที่ ๆ ไป เนื่องจากส่วนมากจะชอบให้นั่งรวมกันไปในรถคันเดียวกันเพื่อความสะดวกในการดูแลและสมาชิกจะได้สนทนาพูดคุยกันง่าย

    ๒. ในกรณีที่จะจัดเป็นรถตู้หลายคันวิ่งตามกันไป มีโอกาสน้อยมาก เนื่องจากเหตุผลในข้อ ๑ อย่างที่บอก จะเป็นกรณีพิเศษจริง ๆ ก็คือการเดินทางขึ้นเหนือตั้งแต่ จ.เชียงใหม่ขึ้นไป ซึ่งการเดินทางด้วยรถตู้จะเหมาะสมที่สุด (เช่นในกรณีทริปนี้)

    ๓. เนื่องจากในบางทริป ช่วงวันเดินทางก่อนล้อหมุนสมาชิกแต่ละท่านมีการโทรติดต่อกับหญิงมาก ทำให้มีการใช้สายสนทนาค่อนข้างเยอะ ทำให้เมื่อแบตเตอรี่อ่อนและไม่สามารถหาสถานที่ชาร์ตแบตเตอรี่ได้ แบตก็ย่อมหมดเป็นของธรรมดา ทั้งแบตตัวจริงและแบตสำรอง มันเป็นกฎแห่งความไม่เที่ยงค่ะ (deejai)

    ๔. ค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อ ว.แดง จำนวน ๒ ตัว ที่ดูแล้วอาจจะใช้งานเพียงแค่ไม่กี่งาน ในราคาเลข ๕ หลัก ด้วยความงกบุญของหญิงและด้วยความที่มองว่ายังไม่จำเป็นและเหมาะสม หญิงขอนำเงินส่วนนี้ไปใช้ในการทำบุญของหญิงดีกว่า :p

    ทั้ง ๔ ข้อนี้คือเหตุผลส่วนตัวของหญิง แต่ถ้าทั้งสองท่านจะออกเงินซื้อ ว.แดงให้หญิงและชาวคณะเพื่อใช้ในงานส่วนรวมคนละเครื่อง หญิงก็เต็มใจรับและขออนุโมทนากับความใจบุญของท่านทั้งสองทุกประการค่ะ ฮิ ฮิ ฮิ (ping-love

     
  2. สิงหนวัติ

    สิงหนวัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2009
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +2,107

    เฉียบ และ คม

    ตามสไตล์คุณพี่ณญาดา เอิ้กๆๆๆ
    (deejai):cool:
     
  3. พิชญ์

    พิชญ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    760
    ค่าพลัง:
    +3,392
    [​IMG]

    นี่จ่ะ...ว.แดงคู่ 2 เครื่อง

    บริโภคผ่านรูปภาพไปก่อนนะจ๊ะ....ถ้าติดต่อกันไม่ได้ ก็ใช้พลังจิตซิ เด๋วเสียชื่อสาวพลังจิต (ล้นพิกัด) หมด..555
     
  4. cabin

    cabin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +828
    ช่วงนี้งานยุ่งนะครับ ไม่ค่อยได้เข้ามาติดตามความเคลื่อนไหว ถือว่าเป็นโชคดี ตอนแรกนึกว่าจะพลาดงานนี้เสียแล้วเพราะต้องเดินทางไปนิวซีแลนด์ช่วงวันที่ชาวคณะกำลังเดินทางพอดี แต่บริษัททัวร์หาตั๋วเดินทางไม่ได้เต็มหมดไปถึงมีนาคมปีหน้า แต่อธิษฐานไว้ขอให้ได้ไปร่วมงานนี้เพราะตั้งใจไว้แล้ว ปรากฏว่าเจ้านายตัดสินใจเปลี่ยนเป็นประเทศญี่ปุ่นซึ่งเดินทางปลายเดือนนี้พอดี ซึ่งไม่ตรงกับวันที่ชาวคณะเดินทางถือว่าโชคดีไป งานนี้ตั้งใจว่าจะเอาไม้เท้าคู่ใจไปด้วย แล้วเจอกันแน่นอนครับ ฟันธง อิอิ
    <!-- / message -->
     
  5. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932

    โชคดีของน้องกอล์ฟ เพราะงานนี้หลวงพี่เอกท่านเมตตามาก ทราบข่าวมาเลา ๆ ว่าคืนวันศุกร์ อาจจะมีรายการฟังธรรมแบบมาราธอน เพราะฉะนั้นขอให้สมาชิกที่ร่วมเดินทางทุกท่านจัดเตรียมยาดม ยาลม ยาหม่อง ยาแก้ง่วง ยากันยุง กันไว้ให้ดี งานนี้ต่อให้หมามาไล่..... ก็ไม่ยอมเลิกแล้วจ้า ฮิ ฮิ ฮิ

    :z1
     
  6. Akitkung

    Akitkung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    85
    ค่าพลัง:
    +648
    ขออนุญาตอัพเดทรูปพระธาตุดอยตุงและเส้นทางที่จะขึ้นก่อนไปถึงองค์พระธาตุดอยตุงนะขอรับ

    เกาะล้อขึ้นเหนือ ท่องเที่ยว ดอยตุง

    [​IMG]



    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก doitung , th.wikipedia , tourismchiangrai

    ถ้าเอ่ยชื่อ "เชียงราย" หลายคนคงคิดถึง "ดอยตุง" ... "แม่สาย" … "ภูชี้ฟ้า" ... "ดอยแม่สลอง" ... "ไร่แม่ฟ้าหลวง" และ "สามเหลี่ยมทองคำ" ฯลฯ แหม...ขึ้นชื่อว่า "เชียงราย" จังหวัดที่อยู่สูงที่สุดของประเทศไทย แถมอากาศยังเย็นสบายตลอดทั้งปี ก็ต้องมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้ไปเยี่ยมชมและสัมผัส แต่วันนี้กระปุกดอทคอม จะพาเพื่อน ๆ ไปดอมดมความงามของดอกไม้แสนสวย ที่ชูช่อบานสะพรั่งสดใสไปทั่วทั้งดอย พร้อม ๆ กับไหว้พระธาตุคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเชียงราย ใช่แล้ว...เราจะพาไปเที่ยว "ดอยตุง" กัน...

    เชียงราย อารยนครอายุกว่า 700 ปี มีมนต์เสน่ห์ล้ำลึกของวัฒนธรรมล้านนา กลมกลืนกันอยู่ในโอบล้อมของผืนป่า ที่เริ่มคืนความเขียวชะอุ่ม อยู่เหนือจากตัวเมืองเชียงรายประมาณ 45 กิโลเมตร ดอยตุง ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ลักษณะเป็นเทือกเขาสูงทอดตัวยาวอยู่ทางด้านซ้ายของเส้นทางที่มุ่งไปอำเภอ แม่สาย

    ภายหลังเกิด โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ กว่า 30 ปีที่ผ่านมา ด้วยพระบารมีของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ชาวเขาและชาวพื้นราบในบริเวณรายรอบดอยตุง ยอดสูงสุดของดอยนางนอน พรมแดนไทย-พม่า

    แต่เดิม ดอยตุง เป็นเทือกเขาหัวโล้นที่ถูกชาวเขาตัดทำลายเพื่อใช้พื้นที่ทำการเกษตร จนกระทั่ง สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ สมเด็จย่า ได้เสด็จมายัง "ดอยตุง" และทรงมีพระราชดำรัสว่า "ฉันจะปลูกป่าดอยตุง" หลังจากนั้นในปี 2530 รัฐบาลจึงได้เริ่มจัดทำ โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ขึ้น โดยปลูกป่าคืนความสมบูรณ์ กลับคืนสู่ธรรมชาติ ได้ดึงชาวเขาเข้ามาทำงานในโครงการปลูกป่าดอยตุง จนเปลี่ยนวิถีจากการปลูกและเสพฝิ่น ถางป่าตัดไม้ และทำไร่เลื่อนลอย หันมาทำเกษตร ปลูกพืชผักเมืองหนาว ทำไร่กาแฟและแมคคาเดเมีย สร้างผลงานเย็บปักถักทอที่เชื่อมต่อวัตถุดิบพื้นถิ่น และหัตถศิลป์พื้นเมืองสู่การใช้งานในชีวิตประจำวันแบบสากล ในขณะที่กลุ่มชน 30 ชาติพันธุ์ ยังคงอาศัยอยู่อย่างสงบ ตามไหล่เขาและบนดอยสูง แนบแน่นอยู่กับประเพณีดั้งเดิมของตน โดยไม่ถูกวัฒนธรรมเมืองกลืนกิน

    แต่ก่อนนั้นเส้นทางขึ้นดอยตุงเป็นเส้นทางลอยฟ้า คือเมื่อนั่งรถบนถนน ดอยตุง แล้วมองลงมาก็จะเห็นวิวโล่ง ๆ ไม่มีต้นไม้มาบดบังทัศนียภาพ แต่ในปัจจุบันนี้ดอยตุงกลับคืนสภาพเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์อีกครั้งหนึ่ง เมื่อนั่งรถไปตามเส้นทางขึ้น ดอยตุง จะเห็นแต่ต้นไม้แน่นขนัด นั่นล้วนเป็นป่าปลูกทั้งสิ้น หลังจากโครงการปลูกป่าแล้วเสร็จจึงได้มีการสร้าง พระตำหนักดอยตุง และมีโครงการอีกหลาย ๆ โครงการตามมาเพื่อสร้างอาชีพให้กับคนในท้องถิ่น และจากเทือกเขาหัวโล้นกลับกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุดของเชียงราย แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยว ดอยตุง เป็นจำนวนมาก

    แหล่งท่องเที่ยวบน ดอยตุง ที่นักท่องเที่ยวขึ้นไปเยี่ยมชม ได้แก่...



    [​IMG]



    [​IMG]พระธาตุดอยตุง

    ตั้งอยู่บริเวณกิโลเมตรที่ 17.5 ของทางหลวงหมายเลข 1149 เป็นที่บรรจุพระรากขวัญเบื้องซ้าย (กระดูกไหปลาร้า) ของพระพุทธเจ้า นำมาจากมัธยมประเทศ นับเป็นครั้งแรกที่พระพุทธศาสนาลัทธิลังกาวงศ์ ได้มาประดิษฐานที่ล้านนาไทย เมื่อก่อสร้างพระสถูปบรรจุพระบรมสารีริกธาตุนี้ ได้ทำธงตะขาบ (ภาษาพื้นเมืองเรียกว่า ตุง) ใหญ่ยาวถึงพันวา ปักไว้บนยอดดอย ถ้าหากปลายธงปลิวไปไกลถึงเมืองไหน ก็จะกำหนดเป็นฐานพระสถูป เหตุนี้ดอยซึ่งเป็นที่ประดิษฐานปฐมเจดีย์แห่งล้านนาไทย จึงปรากฏนามว่า ดอยตุง

    พระธาตุดอยตุงเป็นปูชนียสถานที่สำคัญ เมื่อถึงเทศกาลนมัสการพระธาตุดอยตุงในวันเพ็ญเดือน 3 จะมีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและเพื่อนบ้านจากประเทศใกล้เคียง เช่น ชาวเชียงตุงในรัฐฉาน ประเทศสหภาพพม่า ชาวหลวงพระบาง เวียงจันทน์ เดินทางเข้ามานมัสการทุกปี พระธาตุดอยตุงถือเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนเกิดปีกุน ที่นิยมมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

    คำไหว้บูชาพระบรมธาตุ

    นโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (3 จบ)
    พิมพา ธะชัคคะ ปัพพะเต นะจุฬาธาตุ จิรงมะหาคะมานะ มามิหัง อะหัง วันทามิ สัพพะทา



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]พระตำหนักดอยตุง

    พระตำหนักดอยตุง ตั้งอยู่ ต.แม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย บริเวณสันเขาของเทือกดอยนางนอน ระดับความสูงประมาณ 1,200 เมตร เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาดอยตุง เริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2530 ถือเป็นบ้านหลังแรกของ สมเด็จย่า สร้างขึ้นโดยใช้พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ที่เน้นความเรียบง่าย และการใช้ประโยชน์ มีลักษณะสถาปัตยกรรม แบบล้านนากับบ้านพื้นเมืองของสวิส สร้างบนไหล่เนิน มองเห็นทิวทัศน์ได้ไกลสุดสายตา

    เป็นพระตำหนักสองชั้น และชั้นลอย ชั้นบนแยกเป็นสี่ส่วน แต่เชื่อมต่อกันเป็นอาคารหลังเดียว และมีกาแล และไม้แกะสลักเป็นเชิงชายลายเมฆไหล ที่อ่อนช้อยโดยรอบ สถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างบ้านปีกไม้ ศิลปะล้านนา กับชาเลต์แบบสวิส (Swiss Chalet) สามารถมองเห็นทิวท้ศน์เทือกเขาสลับซับซ้อน

    กลางห้องเป็นที่ประดิษฐานพระฉายาลักษณ์เพื่อผู้มาเยือนได้สักการะ เพดานดาวเป็นภาพระบบสุริยะและกลุ่มดวงดาวอยู่ในตำแหน่งเดียวกับที่เคยปรากฎ ณ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2443 (วันพระราชสมภพ) รอบพระตำหนักประดับด้วยไม้ดอกนานาพันธุ์ สามารถชมห้องบรรทมและห้องทรงงานที่สะท้อนพระราชจริยวัตรอันงดงามเรียบง่าย และภายหลังการสวรรคตของสมเด็จย่า พระตำหนักยังได้รับการอนุรักษ์ ไว้เป็นอย่างดี



    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG]สวนแม่ฟ้าหลวง

    สวนแม่ฟ้าหลวง หรือ สวนดอยตุง เป็นสวนไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวบนพื้นที่ 25 ไร่ อยู่ในแอ่งที่ราบด้านทิศเหนือของพระตำหนักดอยตุง สวนแม่ฟ้าหลวง ตั้งอยู่บนพื้นที่เดิมของหมู่บ้านอาข่าป่ากล้วย 62 ครอบครัว ในอดีตหมู่บ้านนี้เป็นเส้นทางผ่านที่สำคัญและเป็นที่พักของกองคาราวาน ที่ลำเลียงฝิ่น น้ำยาทำเฮโรอีน และอาวุธสงคราม ประกอบกับที่ตั้งมีลักษณะเป็นหุบลึกลงไป บ้านเรือนอยู่อย่างอัดแอ ไม่สามารถขยายและดูแลเรื่องความสะอาด ขยะ และน้ำเสียได้ ทางโครงการพัฒนาดอยตุงฯ จึงขอให้หมู่บ้านย้ายไปอยู่ที่ใหม่ ห่างจากที่เดิมราว 500เมตร แต่ตั้งอยู่บนเนินเขา กว้างขวาง และสวยงาม เป็นที่พอใจของชาวบ้าน

    สำหรับสวนไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวสร้าง สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2534 ตามพระราชดำริของ สมเด็จย่า เพื่อให้คนไทยที่ไม่มีโอกาสไปต่างประเทศได้เห็นไม้ดอกเมืองหนาวที่สวนแห่งนี้ ซึ่งได้รับการดูแลให้สวยงามตลอดทุกวันทั้งปี โดยดอกไม้จะเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละฤดูกาล ภายในสวนถูกตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับสวยงาม ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนออกดอกตลอดปี กลางสวนมีประติมากรรมเด็กยืนต่อตัวของ มิเซียม ยิบอินซอย โดย สมเด็จย่า พระราชทานชื่อว่าความต่อเนื่อง (continuity) สื่อถึงการทำงานจะสำเร็จได้ ต้องทำอย่างต่อเนื่อง

    นอกจากแปลงไม้ประทับกลางแจ้งแล้วยังมีโรงเรือนไม้ในร่ม จุดเด่นคือกล้วยไม้จำพวกรองเท้านารีชนิดต่าง ๆ ที่มีดอกสวยงามมาก ความภาพความสวยงามของสวนแม่ฟ้าหลวง



    [​IMG]


    [​IMG]สวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง ดอยช้างมูบ

    สวนรุกขชาติดอยช้างมูบ หรือ สวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของเทือกดอยตุง ที่ระดับความสูง 1,520 เมตร จากระดับน้ำทะเล แต่เดิมบนดอยช้างมูบเป็นป่าเสื่อมโทรมจากการทำไร่เลื่อนลอย และการปลูกฝิ่น ไม้ใหญ่ถูกตัดโค่นจนเป็นเขาหัวโล้น เมื่อครั้งที่ สมเด็จย่า เสด็จมาพบแต่หญ้าปกคลุม จึงมีพระประสงค์ที่จะฟื้นฟูให้กลับสู่สภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ดังเดิม ในปี พ.ศ. 2535 มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงได้สนองพระราชดำริสร้างสวนรุกขชาติพื้นที่ 250 ไร่ บนดอยช้างมูบ เพื่อรวบรวมพันธุ์ไม้ที่เคยพบบนดอยช้างมูบ และเทือกดอยตุงขึ้น เพื่ออนุรักษ์พันธุ์ไม้พื้นถิ่นเอาไว้ พร้อมกับปลูกสนสามใบเป็นไม้เบิกนำสร้างร่มเงา

    สำหรับ สวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง เป็นที่รวมพันธุ์ไม้หายาก โดยเฉพาะกุหลาบพันปี (ไรโดนเดนดรอน) หลากสี หลายสายพันธุ์จากนานาประเทศ ในเอเซีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และออสเตรเลีย ก็ได้นำมาปลูกจนผลิดอกงดงามกันที่นี่ จะยิ่งสวยงามมากในช่วงที่ดอกซากูระเมืองไทย หรือนางพญาเสือโคร่งบานในราวต้นเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ จนที่นี่กลายเป็นสวนป่าที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งช่วงที่เสี้ยวดอกขาวหรือชงโคขาวออกดอกบานสะพรั่งกระจ่างตา กล้วยไม้ป่าอย่างเอื้องตาหืน เอื้องเงิน ม่อนไข่ ผลิดอกอยู่ตามลำต้นและกิ่งไม้ใหญ่ นกพื้นเมืองและสัตว์ต่าง ๆ ที่พากันกลับสู่พนาไพร ภายหลังฟื้นฟูป่า ..

    ที่นี่สวนดอกไม้ที่รู้สึกได้ถึงความร่มรื่น ชุ่มชื้น สงบ ลึกลับ และมีเสน่ห์ มีต้นไม้ใหญ่รูปทรงสวย โตขึ้นไปเรื่อย ๆ กับกาลเวลา ให้เงาร่มเย็นในเวลากลางวัน และเล่นกับแสงเงาจากดวงดาวในเวลากลางคืน ให้ดอกออกผลที่บ่งบอกถึงฤดูกาล ซึ่งเหมาะกับสภาพอากาศเมืองเหนือ เงาไม้เขียวครึ้ม แสงแดดยามบ่าย ปุยเมฒขาวบนฟ้าสีคราม ทั้งหมดเป็นบรรยากาศของความอบอุ่นที่หาได้จากธรรมชาติ … สิ่งใกล้ตัวที่งดงาม

    ภายในบริเวณดอยมีพระสถูปช้างมูป เป็นเจดีย์ขนาดเล็ก ตั้งอยู่บนกองหินขนาดใหญ่ มีลักษณะเหมือนช้างหมอบอยู่ เป็นสถูปโบราณไม่ทราบประวัติที่แน่นอน แต่น่าจะมีอายุกว่า 100 ปี และยังมีต้นสนและต้นไม้ขนาดใหญ่อายุนับร้อยปี ซึ่งขนย้ายขึ้นมาปลูกไว้ เนื่องจากการสร้างถนนสายเชียงราย-แม่สาย ซึ่งใช้ปลูกเพื่ออนุรักษ์ดินและต้นน้ำอีกด้วย นอกจากนี้ เส้นทางในสวนรุกขชาติยังเดินตามไหล่เขาไปจนถึงระเบียงชมวิว มองเห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกลไปจนถึงชายแดนพม่าและลาว ไม่ไกลออกไปมีลำธารเล็ก ๆ มีน้ำไหลเย็นตลอดปี



    [​IMG]



    หมายเหตุ

    [​IMG] การเข้าชม พระตำหนักดอยตุง เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 07.00 - 18.00 น. เก็บค่าเข้าชมพระตำหนัก คนละ 70 บาท

    [​IMG] การเข้าชม สวนแม่ฟ้าหลวง เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 06:30-18:00 น. เก็บค่าเข้าชมคนละ 80 บาท

    [​IMG] การเข้าชม หอพระราชประวัติ เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08:00 – 17:00 สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไปเก็บค่าเข้าชมคนละ 50 บาท ส่วนนักเรียน นักศึกษา พระภิกษุสงค์ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี

    [​IMG] การเข้าชม สวนรุกขชาติดอยช้างมูบ เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา เวลา 08:00-17:00 เปิดให้เข้าชมเวลา 7.00 - 18.00 น. โดยเก็บค่าเข้าชมท่านละ 50 บาท

    [​IMG] การเข้าชม สวนรุกขชาติดอยช้างมูบ เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา เวลา 08:00-17:00 เปิดให้เข้าชมเวลา 7.00 - 18.00 น. เก็บค่าเข้าชมคนละ 50 บาท

    ทั้งนี้ หากซื้อตั๋วรวมทั้ง 3 แห่ง คือ พระตำหนักดอยตุง พระตำหนักดอยตุง และหอพระราชประวัติ จะได้ราคา 150 บาท การเข้าชมจะมีเจ้าหน้าที่นำชมอธิบายความเป็นมาของพระตำหนัก ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ โครงการพัฒนาดอยตุง อาคารเอนกประสงค์ พระตำหนักดอยตุง โทร. 0 5376 7015 - 7 หรือ Doi Tung Development Project , Sustainable Development E-mail: tourism@doitung.org

    การเดินทาง

    ดอยตุง อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงราย 60 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 110 ไป 45 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 1149 ไปประมาณ 15 กิโลเมตร สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยรถประจำทางสามารถใช้บริการรถสองแถวสีม่วง บริเวณปากทาง รถออกตั้งแต่ 07.00 น. มีรถออกทุก 20 นาที
     
  7. อวยชัย จิรชัยธร

    อวยชัย จิรชัยธร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +662
    อนุโมทนาสาธุ ทุกงานทุกคนที่ได้ร่วมบุญครับ
    ผมคงไม่ได้ไปร่วมงานบวงสรวงพระธาตุจอมกิตติด้วย เนื่องด้วย
    เหตุผลหลาย ๆ ประการ ทั้งงาน(เรื่องหลัก) ที่บ้าน และปัจจัย(นิดหน่อย)
    หากได้มีโอกาสร่วมบุญอีกน่าจะได้ไป
    โดยเฉพาะปีหน้ากำลังเล็งอยู่ ว่าจะได้สักกี่งาน แต่ถ้าไปหมดท่าทางจะลำบาก
    ต้องดูจังหวะชีวิตนิดหน่อยครับ ติดขัดบ้างในทุก ๆ เรื่องแต่ก็ติดตามชาวคณะอยู่ครับ....สาธุ
     
  8. สิงหนวัติ

    สิงหนวัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2009
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +2,107
    สมาชิกทุกท่าน พระผงที่แจกเมื่องานกฐิน หากเก็บไว้ในซองนานๆ ซองพลาสติกจะสีกับถุงจนหน้าองค์พระหาย หรือชำรุดได้นะครับ (ลองสังเกตที่ถุงพลาสติก จะเห็นรอยขาวๆ ของการเสียดสี)
    ผมคิดว่า ถ้านำกระดาษทิชชู่ซักแผ่นมาห่อองค์พระ แล้วเก็บเข้าซองเหมือนเดิม องค์พระน่าจะอยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุดนะครับ
    จึงเรียนมาเพื่อทราบ
     
  9. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    ด่วน! ทริปบวงสรวงฯ ครูบาวิฑูรย์ร่วมเดินทางกับชาวคณะด้วย จึงขอเปิดรถเพิ่มอีก ๑ คัน

    เนื่องจากเมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ชาวคณะได้เข้าไปร่วมถวายสังฆทานครูบาวิฑูรย์ที่บ้านประทานธรรม และได้กราบเรียนครูบาท่านว่าจะขึ้นไปงานบวงสรวงพระธาตุจอมกิตติและพระธาตุดอยตุงในวันศุกร์ที่ ๒๐ พ.ย.นี้

    ครูบาท่านได้เมตตาที่จะเดินทางร่วมไปกับชาวคณะด้วย ชาวคณะจึงได้ตัดสินใจเปิดรถตู้คันที่ ๓ มารองรับ ซึ่งขณะนี้ได้มีกัลยาณมิตรแจ้งความประสงค์และยืนยันการเดินทางเข้ามาแล้วจำนวน ๒๖ ท่าน รอยืนยัน (รอผลอนุมัติการลางาน) อีกจำนวน ๓ ท่าน เพราะฉะนั้น จึงขอเปิดรับกัลยาณมิตรที่ต้องการร่วมทริปบุญในครั้งนี้สำหรับการรองรับอีกประมาณ ๔ ท่าน

    กัลยาณมิตรท่านใดสนใจร่วมเดินทางขอให้ลงชื่อทางหน้าบอร์ดหรือโทรแจ้งหญิงได้โดยตรงที่เบอร์ ๐๘๑-๗๓๕๙๒๖๑ ด่วนค่ะ
     
  10. พิชญ์

    พิชญ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    760
    ค่าพลัง:
    +3,392
    :z8 กำหนดการเดินทาง โดยรถตู้ปรับอากาศ TOYOTA COMMUTER VIP จำนวน ๓ คัน (๓๐ ที่นั่ง)


    วันศุกร์ ที่ ๒๐ พ.ย. ๕๒ (วัดเขาวง ,สวนสมุนไพรหลวงปู่ละมัย ,วัดเขาแร่)
    ๐๔.๔๕ น. จุดนัดพบปั๊มน้ำมัน ปตท.สนามเป้า
    ๐๕.๐๐ น. ล้อหมุน (บริการอาหารว่าง ๑ )
    ๐๗.๐๐ น. เดินทางถึงวัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์)
    - ร่วมทำบุญตักบาตรถวายภัตตาหารเช้า
    - กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบริเวณวัด
    - ร่วมกราบและรับฟังธรรมจากหลวงตาวัชรชัย

    เดินทางต่อไปยังสวนสมุนไพร จ.เพชรบูรณ์
    - ร่วมกราบและรับฟังธรรมจากหลวงปู่ละมัย
    - พักรับประทานอาหารกลางวัน (ตามอัธยาศัย)

    - เดินทางต่อไปวัดเขาแร่ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย
    - ร่วมกราบและรับฟังธรรมจากหลวงพี่เอก
    - รับประทานอาหารเย็นและพักผ่อนตามอัธยาศัย


    วันเสาร์ ที่ ๒๑ พ.ย. ๕๒
    (วัดไชยมงคล , วัดพระธาตุผาเงา ,วัดพระธาตุจอมกิตติ ,สามเหลี่ยมทองคำ)
    ๐๔.๐๐ น. ตื่นทำธุระส่วนตัว
    ๐๔.๔๐ น. ร่วมกราบลาหลวงพี่เอก และถวายเงินชำระหนี้สงฆ์ร่วมกัน
    ๐๕.๓๐ น. ออกเดินทางต่อไปวัดไชยมงคล (วังมุย) อ.เมือง จ.ลำพูน เพื่อรับครูบาวิฑูรย์
    - ออกเดินทางต่อไป อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
    - พักถวายภัตตาหารเพล และร่วมรับประทานอาหารกลางวันระหว่างทาง (ตามอัธยาศัย)
    - ร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดพระธาตุผาเงา

    ๑๔.๐๐ น. เดินทางถึงวัดพระธาตุจอมกิตติ
    - ร่วมกราบพระอาจารย์ หลวงพี่สมปอง

    ๑๕.๐๐ น. ร่วมพิธีบวงสรวงพระธาตุจอมกิิิิตติ
    - เดินทางต่อไปชมตลาดแม่สายและความงดงามของดินแิดนสามเหลี่ยมทองคำ
    - พักรับประทานอาหารเย็น (ตามอัธยาศัย)
    - เดินทางต่อไปวัดน้อยดอยตุง
    - พักผ่อนตามอัธยาศัย


    วันอาทิตย์ ที่ ๒๒ พ.ย. ๕๒ (วัดน้อยดอยตุง , วัดพระพุทธบาทสี่รอย ,วัดพระธาตุลำปางหลวง )
    ๐๔.๐๐ น. ตื่นทำธุระส่วนตัว
    ๐๕.๐๐ น. ร่วมพิธีบวงสรวงพระธาตุดอยตุง
    - กราบลาหลวงพี่สมปอง พร้อมถวายเงินชำระหนี้สงฆ์
    - พักถวายภัตตาหารเช้า และร่วมรับประทานอาหารเช้าระหว่างทาง (ตามอัธยาศัย)
    - ร่วมกราบสักการะรอยพระพุทธบาทสี่รอย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
    - ถวายภัตตาหารเพล และร่วมรับประทานอาหารกลางวัน (ตามอัธยาศัย)
    - ออกเดินทางต่อไปวัดพระธาตุลำปางหลวง จ.ลำปาง และชาวคณะกราบลาครูบาวิฑูรย์ที่นี่
    ๐๓.๐๐ น. เดินทางถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

    [​IMG] รายชื่อกัลยาณมิตรที่แจ้งความประสงค์ร่วมเดินทาง

    ๑. ครูบาวิฑูรย์ ชิณวโร เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล (วังมุย)

    ๒. คุณ ญ.ผู้หญิง จ่ายแล้ว ลว.๑๓/๑๑/๕๒
    ๓. คุณกร
    ๔.
    คุณ Teetab จ่ายแล้ว ลว.๑๐/๑๑/๕๒
    ๕. คุณกาลกตา จ่ายแล้ว ลว.๑๐/๑๑/๕๒
    ๖. คุณ nutbeauty จ่ายแล้ว ลว.๑๕/๑๑/๕๒
    ๗. คุณน้องไอช์
    จ่ายแล้ว ลว.๑๕/๑๑/๕๒
    ๘. คุณวรุณบุตร ขอถอนตัว ลว.๑๓/๑๑/๕๒ เนื่องจากงานเข้า
    ๙.
    คุณ cabin ยืนยันการเดินทาง ลว.๑๓/๑๑/๕๒
    ๑๐. คุณดาราพร
    จ่ายแล้ว ลว.๑๕/๑๑/๕๒
    ๑๑. คุณ Akitkung
    ยืนยันการเดินทาง ลว.๑๓/๑๑/๕๒
    ๑๒. คุณกาแฟ (ตุ๊ก)
    จ่ายแล้ว ลว.๑๕/๑๑/๕๒
    ๑๓. คุณกาแฟ (อุ๊)
    จ่ายแล้ว ลว.๑๕/๑๑/๕๒
    ๑๔. คุณนู๋เจี๊ยบ
    ยืนยันการเดินทาง ลว.๑๕/๑๑/๕๒
    ๑๕. คุณพิชญ์ จ่ายแล้ว ลว.๑๑/๑๑/๕๒
    ๑๖. คุณพุทธธิดา จ่ายแล้ว ลว.๑๑/๑๑/๕๒
    ๑๗. คุณอัญชุลี
    ๑๘. คุณน้องมนต์

    ๑๙. คุณวนิดา จ่ายแล้ว ลว.๑๕/๑๑/๕๒
    ๒๐. คุณธัญญา ๙๙
    จ่ายแล้ว ลว.๑๕/๑๑/๕๒
    ๒๑. คุณ chimy ยืนยันการเดินทาง ลว.๑๓/๑๑/๕๒
    ๒๒. คุณพุทธบุตร (เอก)
    จ่ายแล้ว ลว.๑๓/๑๑/๕๒
    ๒๓. คุณคนบรรพต จ่ายแล้ว ลว.๑๓/๑๑/๕๒*
    ๒๔. คุณพุทธบุตร (ติช)
    ๒๕. คุณสำราญใจ
    จ่ายแล้ว ลว.๑๓/๑๑/๕๒*
    ๒๖. คุณเจ้าจุก จ่ายแล้ว ลว.๑๓/๑๑/๕๒
    ๒๗. คุณบัวเหรียญ
    ๒๘. คุณพุทธบุตร (ไก่)
    ๒๙. คุณอรวรรณ
    ๓๐. คุณอรทัย
    ๓๑. คุณมุกดา


    ขอเข้ามา UP เวลาในการเดินทางหน่อย...ประสาคนที่ชอบอ่านหน้าปัจจุบันสุด มากกว่าจะย้อนกลับไปอ่านหน้าอื่น.....

    เมื่อวันอาทิตย์ ได้มีโอกาสคุยกะสมาชิกที่อยู่เชียงใหม่ และลำปาง เพื่อถามสภาพภูมิอากาศว่าเปนเยี่ยงไร ได้ความว่า... ร้อนตับแร่บ :mad: แทบถอดเสื้อผ้าไม่ทัน อากาศแค่เย็นตอนกลางคืนเท่านั้น ไม่ถึงกับหนาว แต่หลังจากนั้นก็ร้อนตลอด และยังกล่าวว่าไม่ต้องเอาเสื้อหนาวแบบหนัก ๆ มาเลยนะ เอาแบบที่เปนแขนยาวโปร่ง ๆ มาก็พอ ไม่อย่างนั้นจะเสียใจที่ขนมาเยอะแต่ไม่หนาวอย่างที่คิด...:'(
    จึงแจ้งมาเพื่อให้ทราบ และพิจารณาถึงสัมภาระที่จะหอบกันไป เพื่อความเหมาะสมกับเนื้อที่ หรือท่านใดมีญาติที่รัก อยู่ทางเหนือ ลองโทรเช็คอุณหภูมิหน่อยก็ได้นะคะ...

    ตอนนี้ มี ว.แดง เพื่อใช้ในการเดินทางแล้ว 2 เครื่อง สมาชิกท่านใดมีบ้าง ช่วยโพสต์ลงหน้ากระทู้ด้วยนะคะ เพื่อจะจัดสรรคขบวนรถและผู้ใช้ให้เหมาะสม....


     
  11. คนบรรพต

    คนบรรพต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2007
    โพสต์:
    647
    ค่าพลัง:
    +4,456

    ผมว่าที่ใครบอกอากาศร้อนตับแร่บ ผมอยู่เชียงใหม่อยู่ ณ วันนี้ก็ยังหนาวมากครับ อุณภูมิ 10 - 14 องศา ฯ (กลางวันนะครับ) ถ้ากลางคืนอุณภูมิประมาณ 5 - 8 องศาฯ) ใครบอกร้อนครับ อิอิ ไม่ว่ากลางวันกลางคืน ผมต้องใส่เสื้อกันหนาวตลอดเวลาครับ อย่างไรก็เตรียมกันมาบ้างก็ดีครับ อากาศทางเหนือเปลี่ยนแปลงได้ตลอดโดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน นำติดตัวมาบ้างก็จะดีครับผม เป็นห่วงสุขภาพของทุก ๆ ท่านครับ

    ฮะ ๆ เจ้าของกระทู้คงไม่ว่ากันนะครับ พอดีที่ผมบอกหนาวทั้งกลางวันกลางคืน ผมอยู่บนดอยอินทนนท์ครับ จุดที่สูงที่สุดของประเทศไทย ที่ความสูง 2,565 เมตร ครับ แต่ในตัวเมืองเชียงใหม่ช่วงกลางคืนก็หนาวพอสมควรนะครับ และเช้า ๆ อากาศก็เย็นสบายดีครับ เตรียมเสื้อแขนยาวมาก็จะดีครับผม
     
  12. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    เปิดบุญใหญ่ก่อนการเดินทางบวงสรวง ด้วยการบริจาคเงินเพื่อตั้งกองทุนรักษาพยาบาลพระภิกษุสามเณรวัดท่าขนุน<!-- google_ad_section_end -->

    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- google_ad_section_start -->....เพื่อเป็นการสานต่องานบุญของชาวคณะด้วยความงกบุญ หญิงในนามตัวแทนของชาวคณะขออนุญาตใช้วันพระนี้ในการจัดสรรเงินค่าเดินทางในทริปธรรมทัศนาจร ๙ เปิดประเดิมบุญด้วยนำไปร่วมบริจาคเพื่อตั้งกองทุนรักษาพยาบาลฯ ตามรายละเอียดอ้างอิงที่นำมาวางให้ทราบค่ะ

    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset ;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ญ.ผู้หญิง [​IMG]
    ... ชาวคณะบึงลับแลขอถือเอาวันอังคารที่ ๑๗ พ.ย.๕๒ ซึ่งตรงกับวันพระแรม ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๒ เป็นการบริจาคเพื่อตั้งกองทุนรักษาพยาบาลพระภิกษุสามเณรวัดท่าขนุน โดยขอให้ใช้นามดังนี้

    ทุน คณะบึงลับแล โดย ชาวคณะบึงลับแลและกัลยาณมิตร

    โดยขอเริ่มเปิดกองทุนที่จำนวนเงิน ๑,๙๙๙ บาท และจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขที่ ๐๙๓-๐-๑๐๕๔๘๑ ภายในวันนี้ค่ะ


    </td> </tr> </tbody></table>
    โดยรายละเอียดตรงนี้ หญิงได้แจ้งให้ชาวคณะทุกท่านทราบร่วมกันในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ซึ่งชาวคณะทุกท่านเห็นพ้องต้องกัน ขอทุกท่านอนุโมทนาบุญร่วมกันกับชาวคณะด้วยค่ะ

    <!-- google_ad_section_end -->
     
  13. cabin

    cabin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +828
    งานบวงสรวงพระธาตุครั้งนี้โปรแกรมทัวร์บุญยาวเหยียด ไปทั้งทีก็ไปให้คุ้มไปเลยครับ ยังเหลืออีก 4 ที่นั่ง จะเป็นใครหนอ
     
  14. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    มียืนยันการเดินทาง ๒ และเพิ่มมาอีก ๑ ท่าน รวมเป็น ๓ เรามารอลุ้นท่านที่ ๔ ที่จะมาปิดท้ายทริปบุญนี้กันดีกว่าค่ะน้องกอล์ฟ ฮิ ฮิ ฮิ
     
  15. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    ทริปธรรม ๙ งานบวงสรวงพระธาตุจอมกิตติ พระธาตุดอยตุง เต็มแล้วจ้า

    .... ขอแจ้งการปิดรับสมาชิกร่วมเดินทางในทริปธรรมทัศนาจร ๙ งานบวงสรวงพระธาตุจอมกิตติ พระธาตุดอยตุง โดยมีสมาชิกรวมเดินทางทั้งหมด ๓๐ ท่าน คืนนี้ หญิงจะเข้ามาแจ้งรายชื่อของที่นั่งในรถทั้ง ๓ คันให้ทราบค่ะ
     
  16. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    หลากคำอนุโมทนาจากกัลยาณมิตร

    หลากคำอนุโมทนาจากกัลยาณมิตร

     
  17. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    อีกหนึ่งเสียงอ้อนของใครบางคน...

    อีกหนึ่งเสียงอ้อนของใครบางคน...

     
  18. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    หลากหลายเสียงสนับสนุน

    หลากหลายเสียงสนับสนุน

     
  19. ลุงชาลี

    ลุงชาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,958
    ค่าพลัง:
    +4,763
    <TABLE class=tborder id=post2624063 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175></TD><TD class=alt1 id=td_post_2624063 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->สาธุ สาธุ ขอโมทนา
    อิทัง ปุญญพลัง อิมินา ปุญญะกัมเมนะ


    ด้วยเดชะบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาแล้วด้วยดี
    ตั้งแต่ปฐมชาติ อดีตชาติ ปัจจุบันวันนี้
    ข้าพเจ้าขอตั้งจิตกุศลนี้เป็น มหาธรรมทาน
    เพื่ออบรมหนทางความดับ
    ไม่มีเหลือเชื้อแห่งอาวสะกิเลสตน แด่ผู้ใฝ่ในธรรม
    และผู้เคารพเลื่อมใสองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    <O:p</O:p
    ขอส่งผลบุญกุศล อันเกิดจากการนี้
    อุทิศให้ ครูอุปัชฌาย์อาจารย์สืบๆ ต่อกันมา
    พ่อเกิดแม่เกิด ผู้มีคุณผู้สูงชาติ
    ผู้สงเคราะห์โลกพิทักษ์ธรรม ตลอดจน
    เจ้าบุญนายคุณ เจ้าบ่าวนายใช้ เจ้ากรรมนายเวร
    เจ้าเกณฑ์ชะตา เจ้าการบัญชี ทั้งหลายในทุกภพทุกชาติ
    ที่ข้าพเจ้าได้เคยสบประมาทล่วงเกิน และมีสัมพันธ์เกี่ยวข้อง
    ขอจงได้รับขมากรรม อโหสิกรรม และอนุโมทนาบุญให้แก่ข้าพเจ้า
    และกรรมอันใดที่ท่านทั้งหลาย ได้ทำไว้กับข้าพเจ้าทุกภพทุกชาตินั้น
    ข้าพเจ้าขอปวารณาให้เป็นอโหสิกรรมเช่นกัน
    พร้อมนี้ขอให้ท่านทั้งหลายพึงปราศจากทุกข์และมีสุข
    เกิดปัญญาญาณยิ่งๆ ขึ้นไป เช่นเดียวกับที่ข้าพเจ้าได้รับ
    ณ กาลบัดเดี่ยวนี้ด้วยเทอญ
    <O:p</O:p
    สาธุ สาธุ สาธุ นะ โม พุท ธา ยะ
    นิพพานัง ปะระมัง สุขขัง
    ขอเชิญร่วมสร้างพระอุปคุต หลวงปู่ทวด วัดนาอุดม อุบลฯ (รับของดีหลายครูบาอาจารย์)
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->[​IMG]เต้ากรวดน้ำทองเหลือง<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    แจ้งความคืบหน้าในทริปธรรมทัศนาจร ๙ งานบวงสรวงพระธาตุจอมกิตติ ดอยตุง

    .... เรียนสมาชิกร่วมเดินทางทุกท่านทราบ ขออนุญาตแจ้งความคืบหน้าเรื่อง ทริปธรรมทัศนาจร (๙)แอ่วเมืองเหนือ กราบครูบาอาจารย์ ร่วมพิธีบวงสรวงพระธาตุจอมกิตติ อ.เชียงแสน ร่วมพิธีบวงสรวงพระธาตุดอยตุง ชมความงดงามของพระอาทิตย์ตกดิน ณ ดินแดนสามเหลี่ยมทองคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย สักการะรอยพระพุทธบาทสี่รอย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ วันที่ ๒๐-๒๓ พ.ย.๕๒ (รวม ๔ วัน ๓ คืน) ให้้สมาชิกทุกท่านทราบโดยพร้อมเพรียงกันตั้งแต่วันนี้ ดังนี้


    ๑. การเดินทาง/ที่นั่ง
    รถตู้ปรับอากาศ TOYOTA COMMUTER VIP ๑๐ ที่นั่ง (พร้อมประกันชั้นหนึ่งทุกที่นั่ง) จำนวน ๓ คัน ดังรายละเอียดของรถ ดังนี้

    ลับแล ๑ ทะเบียน ฮต-๖๕๑๐ กรุงเทพมหานคร สีบรอนซ์เงิน
    ๑. คุณ Teetab (หน้ารถ) ถือ ว.แดง
    ๒. คุณ ญ.ผู้หญิง
    (แถวที่ ๑)
    ๓. คุณพิชญ์ (แถวที่ ๑)
    ๔. คุณดาราพร (แถวที่ ๑)

    ๕. คุณ nutbeauty (แถวที่ ๒)
    ๖. คุณน้องไอช์ (แถวที่ ๒)
    ๗. คุณชัญญา ๙๙ (แถวที่ ๒)
    ๘. คุณ cabin (แถวที่ ๓)
    ๙. คุณ chimy (แถวที่ ๓)
    ๑๐. คุณศาล (แถวที่ ๓)


    ลับแล ๒ ทะเบียน ฮค-๑๑๕๑ กรุงเทพมหานคร สีบรอนซ์เงิน
    ๑. คุณอรวรรณ (หน้ารถ)
    ๒. คุณอรทัย (แถวที่ ๑)
    ๓. คุณมุกดา (แถวที่ ๑)
    ๔. คุณนิภาพร (แถวที่ ๑)
    ๕. คุณอัญชุลี (แถวที่ ๒)
    ๖. คุณมนต์ (แถวที่ ๒)
    ๗. คุณบอย (แถวที่ ๒)
    ๘. คุณเอก (แถวที่ ๓)
    ๙. คุณติช (แถวที่ ๓)
    ๑๐. คุณไก่ (แถวที่ ๓)


    ลับแล ๓ ทะเบียน ฮค-๙๔๗ กรุงเทพมหานคร สีบรอนซ์เงิน
    ๑. คุณคนบรรพต (หน้ารถ) ถือ ว.แดง
    ๒. คุณวนิดา (แถว ๑)
    ๓. คุณนู๋เจี๊ยบ (แถว ๑)
    ๔. คุณเจ้าจุก (แถว ๑)
    ๕. คุณสำราญใจ (แถว ๒)
    ๖. คุณพุทธธิดา (แถว ๒)
    ๗. คุณบัวเหรียญ (แถว ๒)
    ๘. คุณ
    Akitkung (แถว ๓)
    ๙. คุณตุ๊ก (แถว ๓)
    ๑๐. คุณอุ๊ (แถว ๓)



    ๒. วัน, เวลา/สถานที่ขึ้นรถ
    วันศุกร์ที่ ๒๐ พ.ย. ๕๒
    ๐๔.๓๐ น. พร้อมกัน ณ จุดนัดพบ ปั้มน้ำมัน ปตท. สนามเป้า
    ๐๔.๔๐ น. ตรวจสอบรายชื่อ จัดเตรียมสัมภาระขึ้นรถ
    ๐๕.๐๐ น. ล้อหมุน


    ๓. รายนามพระอริยสงฆ์ที่ชาวคณะได้ร่วมกราบ และเส้นทางสถานที่ในทริปธรรมทัศนาจร ๙
    - พระครูภาวนาพิลาส (หลวงตาวัชรชัย)สถานที่ วัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์) อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี
    - หลวงปู่ละมัย ฐิตมโน สถานที่ สวนสมุนไพรหลวงปู่ละมัย อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์
    -
    พระปลัดวิรัช โอภาโส (หลวงพี่แป๊ะ) สถานที่ วัดธรรมยาน อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์
    - วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.พิษณุโลก
    -
    พระสมุห์ปรินทร์ ธัมมสรโณ (หลวงพี่เอก) สถานที่ วัดเขาแร่ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย
    - ครูบาวิฑูรย์ ชินวโร สถานที่ วัดไชยมงคล อ.เมือง จ.ลำพูน
    - วัดพระธาตุผาเงา อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
    - พระครูธรรมธรเล็ก สุธมฺมปุญโญ (พระอาจารย์) /ท่านจิตโต (หลวงพี่สมปอง)
    สถานที่ วัดพระธาตุจอมกิตติ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
    - สามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
    - ตลาดแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียราย
    - วัดน้อยดอยตุง อ.แม่สาย จ.เชียงราย
    - วัดพระพุทธบาทสี่รอย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
    - วัดพระธาตุลำปางหลวง อ.เมือง จ.ลำปาง


    ๔. ที่พัก

    - วันศุกร์ที่ ๒๐ พ.ย. พักค้างคืนที่วัดเขาแร่
    - วันเสาร์ที่ ๒๑ พ.ย. พักค้างคืนที่วัดน้อยดอยตุง
    - วันอาทิตย์ที่ ๒๒ พ.ย. พักในรถช่วงวันเดินทางกลับ


    ๕. การแต่งกาย
    - วันศุกร์ที่ ๒๐ ต.ค. ตามอัธยาศัย
    - วันเสาร์ที่ ๒๑ - วันอาทิตย์ที่ ๒๒ เป็นงานพิธีบวงสรวง ขอเป็นชุดขาว หรือเสื้อสีชมพู งด สวมเสื้อผ้าสีดำ และสีม่วง


    ๖. อาหารและน้ำดื่ม
    มีบริการให้ ๑ มื้อ คือมื้อแรกของวันเดินทาง ที่เหลือขอให้ทุกท่านรับประทานตามอัธยาศัย ยกเว้นที่วัดเขาแร่ พระที่วัดท่านเมตตาให้แม่ครัวจัดเตรียมให้


    ๗. ยา
    ได้จัดเตรียมยาแก้ไข ยาแก้ท้องเสีย ยาแก้เมารถ ยาดม ยาหม่อง แต่สมาชิกท่านใดที่มีโรคประจำตัว ขอให้จัดเตรียมยาของท่านไปโดยเฉพาะ


    ๘. การเดินทางไปในสถานที่ต่าง ๆ
    เนื่องจากวาระธรรมะจัดสรรให้สามารถเดินทางไปได้หลายสถานที่ และประกอบกับเป็นการเดินทางโดยรถตู้หลายคัน เพราะฉะนั้นเมื่อเดินทางถึงในแต่ละสถานที่ ไ่ม่ว่าจะเป็นสถานที่หลักหรือว่าเป็นการหยุดพักระหว่างทาง หลังจากรถจอดสนิทแล้ว ขอให้สมาชิกทุกท่าน โดยเฉพาะคันที่ ๒ และ ๓ รออยู่ในรถ จนกว่าหญิงจะแจ้งเรื่องกำหนดเวลาของการอยู่ในแต่ละสถานที่นั้น ๆ ให้ทราบ ข้อมูลจะได้ตรงกัน และขอให้สมาชิกทุกท่านที่ร่วมเดินทาง พึงรักษาเวลาของท่านอย่างเคร่งครัด ขอให้นึกเสมอว่า นี่คือการเดินทางเป็นหมู่คณะ ไม่ใช่เป็นการเดินทางส่วนตัว


    ๙. เบ็ดเตล็ด/ของใช้ที่ต้องเตรียม
    - ทริปนี้ มีสมาชิกร่วมเดินทางค่อนข้างเยอะ เพื่อความสะดวกในการพักผ่อน ขอให้สมาชิกทุกท่าน เตรียมถุงนอนสำหรับตัวเองไปด้วยคนละ ๑ ใบ

    - สภาพอากาศทางภาคเหนือ อุณหภูมิกลางวันร้อน แต่กลางคืนค่อนข้างหนาวเย็น โดยเฉพาะที่ดอยตุง ขอให้เตรียมหมวก แว่นกันแดด ร่ม เสื้อกันหนาว ถุงเท้าเพื่อใช้สำหรับกันแดดเวลาร้อน และเพิ่มความอบอุ่นของร่างกายเวลาหนาว

    - ไฟฉาย สำหรับส่องเดินทางในเวลาเช้ามืดตอนเดินขึ้นดอยตุง


    ๑๐. รายนามกัลยาณมิตรที่ร่วมบุญในทริป
    ๑. คุณโอลีฟ จำนวน ๖๐๐ บาท (ค่าใช้จ่ายหลัก ๒๐๐ บาท ,ค่าใช้จ่ายงานบุญ ๔๐๐ บาท)
    ๒. คุณ boontar จำนวน ๑,๐๐๙.๙๙ บาท

    รวมเงินบริจาค ณ วันที่ ๑๘ พ.ย.๕๒ จำนวน ๑,๖๐๙.๙๙ บาท


    ขอให้สมาชิกผู้ร่วมเดินทางทุกท่านพึงรักษาขันธ์ ๕ ให้แข็งแรงจนกว่า่จะถึงวันเดินทาง และขออนุโมทนาบุญร่วมกันกับชาวคณะและกัลยาณมิตรในทริปธรรมทัศนาจร ๙ นี้ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2009

แชร์หน้านี้

Loading...