เรื่องเด่น มนุษย์ต่างดาวติดต่อเราหรือยัง-ควรบอกว่า เมื่อไหร่จะไป

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย chandayot, 18 เมษายน 2012.

  1. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    --------
    [​IMG]
    นุ่นยิ้มรับ ปล่อยคลิปเอง หวังโปรโมท

    นุ่น ยืดอกรับ คลิปหลุดถอดเสื้อนักศึกษาจนเห็นเสื้อชั้นในสีดำที่ใส่ด้านใน เป็นการปล่อยออกมาเพื่อโปรโมทละครเวที เรื่อง กุหลาบสีเลือด ที่เธอบอกรอเรื่องนี้มานานถึง 8 ปี เผยตื่นเต้นไม่คิดว่าจะมีกระแสแรงอย่างนี้
    อ่านเพิ่ม »

    สำหรับผู้โฆษณา: โฆษณา
    รายได้สำหรับเจ้าของเว็บไซต์

    นุ่นยิ้มรับ ปล่อยคลิปเอง หวังโปรโมท

    [​IMG]ภาพ © ข่าวสดออนไลน์
    นุ่น ยืดอกรับ คลิปหลุดถอดเสื้อนักศึกษาจนเห็นเสื้อชั้นในสีดำที่ใส่ด้านใน เป็นการปล่อยออกมาเพื่อโปรโมทละครเวที เรื่อง กุหลาบสีเลือด ที่เธอบอกรอเรื่องนี้มานานถึง 8 ปี เผยตื่นเต้นไม่คิดว่าจะมีกระแสแรงอย่างนี้
    นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกระแสคลิปหลุดที่เผยให้เห็นเสื้อชั้นในที่เธอสวม ใส่นั้น เธอบอกว่า เรื่องนี้เป็นการโปรโมทละครเวที เรื่อง กุหลาบสีเลือด ไม่ได้เป็นคลิปหลุดแต่ตั้งใจปล่อยออกมาเอง สำหรับละครเวทีเรื่องนี้รอเวลานานมากเกือบ 8 ปี กว่าที่คิวจะว่าง อยากให้ทุกคนมาดูละครเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องราวที่ช่วยสะท้อนสังคมอีกด้าน และคลิปดังกล่าวก็ไปถ่ายในม่านรูดจริง แม้แต่ครอบครัวก็ยังไม่มีใครรู้เรื่องนี้อยากให้ทุกคนตกใจ
    สำหรับบทบาทในละครเวทีเรื่อง กุหลาบสีเลือด นุ่น รับบทเป็นนักศึกษาที่ขายตัวเป็นอาชีพเสริม โดยในละครเวทีเรื่องนี้ยังมีนักแสดงคนอื่นร่วมด้วย อาทิ ครูเงาะ(รสสุคนธ์), ญารินดา(บุนนาค), เอ๋(มณีรัตน์) และขนมจีน(กุลมาศ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2012
  2. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    อุทาหรณ์! ภาพแลกลิ้น...ตามหลอน

    [​IMG]ภาพ © ผู้จัดการออนไลน์
    ภาพหลุดร้อนแรงของนักร้องสาว “ชิกา หลิน” ภาพชุดแสดงความใกล้ชิดจูบปากแลกลิ้นของเธอกับแฟนเก่าที่ถ่ายเอาไว้เมื่อหลาย ปีก่อนออกมาว่อนเน็ต
    สุดช็อคเจอจังๆ ภาพเก่าตามหลอนนักร้องเสียงสวย ชิกา หลิน หรือ หลินซีหงัย วัย 23 ปี ต้องตะลึงและเสียใจเมื่อมีภาพของเธอกับแฟนเก่า K-Chek ที่ข่าวระบุว่าเป็นศิลปินแนวแร็ปได้ปรากฏในสื่อ พร้อมกับภาพฉาวของเขาคนนี้กับหญิงสาวคนอื่นรวมถึงไรนาห์ สาววัย 22 ปี ภรรยาของศิลปินแนวฮิฟฮอฟ 6Wing แห่งวง FAMA ด้วย

    ถือว่าเป็นเรื่องฉาวในวงการเพลงและฮิฟฮอฟของฮ่องกง ที่มีคนบอกว่า อาจจะเรียกว่าเป็นเหตุการณ์ “เฉินกว้านซี เวอร์ชัน 2” กันเลยทีเดียว


    "หัวอกแม่"สุดทน! ลูกถูกข่มขืนฆ่าโหดอย่างวิปริต

    [​IMG]ภาพ © เดลินิวส์ออนไลน์
    สะเทือนใจ แม่สุดทนระเบิดอารมณ์ใส่คนร้ายไม่ยั้ง หลังเจ้าหน้าที่สามารถจับโจรซาดิสต์ฆ่าข่มขืนลูกสาวสาว17 ดับคาห้องอย่างวิปริต
    เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดแถลงการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางในคดีข่มขืนหญิง สาววัย 17 อย่างวิปริตจนถึงแก่ความตายและลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน คนร้ายคือนายกิตติคุณ หรือเอก วงศ์หาจักร อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/22 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมกับนายเตียง แสงสุวรรณ อายุ 31 ปี ชาว จ.นครพนม เพื่อนร่วมแก๊งถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน เบื้องต้นผู้ต้องหาสารภาพว่า ตนกับพวกขับขี่รถจักรยานยนต์มาถึงบ้านผู้ตายและเห็นประตูปิด จึงงัดเข้าไปในบ้านและห้องนอนของผู้ตาย เนื่องจากผู้ตายสวมกางเกงขาสั้นตนจึงเกิดอารมณ์ทางเพศจึงได้เข้าปลุกปล้ำ แต่ผู้ตายขัดขืนตนจึงชกเข้าที่ท้องอยู่หลายครั้งจนผู้ตายหมดสติ จากนั้นใช้เทียนยัดเข้าที่อวัยวะเพศและรูทวารหนักทำให้ประจำเดือนของผู้ตาย ไหลออมาจำนวนมาก ตนจึงหมดอารมณ์ แต่ด้วยกลัวความผิดได้กดหัวผู้ตายกับหมอนและบีบคอจนเสียชีวิต
    หลังเจ้าหน้าที่สามารถจับตัวคนร้ายได้ ด้วยความเสียใจที่ต้องสูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รักทำให้แม่ผู้ตายระงับความ โกรธไม่ไหวพุ่งเข้าทำร้ายผู้ต้องหาจนเจ้าหน้าที่ต้องพยายามแยกตัวเพื่อทำแผน ประกอบคดี
    สำหรับผู้โฆษณา: โฆษณา
    รายได้สำหรับเจ้าของเว็บไซต์

    พระเจ้า!! คลิปมัธยมคลอดลูกคาห้องเรียน…จริงหรือมั่ว?

    [​IMG]ภาพ © Youtube.com
    ฉาว!! โผล่อีก! คลิปมัธยม ร.ร.ดัง คลอดลูกคาห้องเรียน
    อีกแล้ว...กระฉ่อนเน็ต กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์อีกครั้ง กับคลิปวีดีโอบนยูทูบ ชื่อคลิปว่า "ช็อค!มัธยม รร.ดัง คลอดลูกคาห้องเรียน" ความยาว 41 วินาที ถูกอัปโหลดโดยผู้ใช้ชื่อว่า "Somsee orawan" มีคำบรรยายคลิปว่า "ช็อค! นักเรียนมัธยมคลอดลูกกลางห้องเรียน ตอนนี้มีผู้เข้าชมคลิป 8 หมื่นกว่าครั้งแล้วมีผู้เข้ามาให้ความเห็นกว่า 600 ความเห็น ส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง
    ทั้งนี้...ยังไม่มีใครทราบถึงจุดประสงค์ของการถ่ายทำ คงต้องติดตามกันต่อไป เข้าไปชมคลิปได้ที่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2012
  3. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    สามัคคีหนีตาย !! "ตุ๊กแกช่วยตุ๊กแก" จากงูรัด

    [​IMG]ภาพ © คมชัดลึกออนไลน์
    กลายเป็นอีกคลิปที่ถูกส่งต่ออย่างแพร่หลายในโลกอินเตอร์เน็ตอยู่ในขณะนี้ คลิปที่ตุ๊กแกพยายามเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนตุ๊กแกอีกตัวที่กำลังถูกงูเขียว รัดหวังกินตับ
    หลายคนดูคลิปวีดีโอแล้วรู้สึกประทับใจรวมทั้งยังสร้างความประหลาดใจให้ กับผู้ที่ได้ชมคลิปนี้อย่างมาก เพราะเป็นคลิปที่ตุ๊กแกพยายามเข้าไปช่วยชีวิตเพื่อตุ๊กแกอีกตัวที่กำลังถูก งูเขียวรัดจนแน่น โดยในคลิปดังกล่าวแสดงเหตุการณ์ที่ตุ๊กแกได้คืบคลานเข้ามาใกล้กับเหตุการณ์ ที่ตุ๊กแกถูกงูรัดจากนั้นได้กัดเข้าที่ลำตัวของงูเขียวถึง 2 ครั้ง จนทำให้งูเขียวคลายตัวออกจากตุ๊กแกที่กำลังรัดอยู่ แต่ไม่นานงูเขียวก็กลับไปรัดร่างของตุ๊กแกอีกครั้ง จนในที่สุดตุ๊กแกก็กัดเข้าไปที่งูเขียวอีก จนงูเขียวรู้สึกว่างานนี้มันคงไม่ชนะจึงได้คลายตัวออกจากตุ๊กแกและเลื้อยหนี ไป
    สามารถคลิกเข้าไปชมคลิปตุ๊กแกช่วยเพื่อนตุ๊กแกให้รอดจากงูรัดได้ที่คลิปที่ชื่อว่า "ตุ๊กแกช่วยตุ๊กแก ขณะกำลังโดนงูกิน สุดลุ้น คลิป คลิปจากหมวด สุดเจ๋ง โพสต์โดย karnano แหล่งรวมคลิป" จากเว็ปไซต์ยูทูป อัพโหลดโดย danonly02 มีความยาวประมาณ 2.03 นาที

    [​IMG]
    เลขากพฐ. จี้เร่งแก้ไข กรณีคลิปดูดหน้าอกเด็กนร.

    นาย ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เผยกรณีคลิปนักเรียนหญิงแต่งกายคล้ายชุดเนตรนารี ชี้สังคมกำลังอ่อนแอ ทุกฝ่ายต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเยาวชน

    ทราบตัวแล้ว!! คลิปกระฉ่อนเน็ต นร.หญิงตบกัน

    [​IMG]ภาพ © มติชนออนไลน์
    หลังจากมีการเผยแพร่คลิปนักเรียนหญิงทะเลาะวิวาท ตบกันอย่างดุเดือด และมีเพื่อนนักเรียนรุมมุงดูจำนวนมาก เบื้องต้นทราบตัวแล้วว่า กลุ่มนักเรียนในคลิปดังกล่าวเป็นใครบ้าง
    เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในอินเตอร์เน็ตอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับคลิ ปเหตุการณ์และมีผู้โพสต์ภาพนักเรียนหญิง 2 คนตบตีกัน รอบๆบริเวณดังกล่าวยังมีเพื่อนนักเรียนที่อยู่ในเครื่องแบบชุดลูกเสือ จำนวนกว่า 20 คน ยืนรุมล้อมส่งเสียงเชียร์และตะโกนด้วยถ้อยคำหยาบคายอย่างสนุกปาก อีกทั้งยังได้ใช้กล้องโทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ด้วยและไม่มี การเข้าไปห้ามปรามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องหน้าแต่อย่างใด เบื้องต้นหลังจากมีการตรวจสอบทราบข้อมูลกลุ่มนักเรียนที่อยู่ในคลิปภาพ เหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว เรื่องนี้ นายวิลาศ เฟื่องระย้า รองผู้อำนวยการ วิทยาลัยพาณิชยการพิษณุโลกบึงพระ ได้ออกมาแถลงถึงคลิปดังกล่าวว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นเด็กนักเรียนในวิทยาลัยของตนเอง ตอนนี้ทราบข้อมูลแล้วว่าเด็กนักเรียนภายในคลิปเป็นใครบ้าง
    เบื้องต้น ได้เชิญผู้ปกครองมารับทราบพร้อมเรียกนักเรียนที่ก่อเหตุทั้งหมดมาสอบถามข้อ เท็จจริง ก่อนจะดำเนินการตามมาตรการดูแลนักเรียนต่อไป นายวิลาศ กล่าว
    ผวา! น่ากลัวเกิน ปลุกศพให้เดินกลับบ้านเอง...บรื๋อ

    [​IMG]ภาพ © odditycentral.com
    พิธีแปลกที่หลายคนฟังแล้วอาจจะขนลุก เนื่องจากเป็นพิธีที่ปลุกศพให้ลุกขึ้นเดินกลับบ้าน เพื่อฝังศพในบ้านของตัวเอง และให้กลับมาพบญาติพี่น้องอีกครั้ง
    พิธีกรรมศพที่ว่านี้เป็นของหมู่บ้านทานาโทราจาและหมู่บ้านมามาซาววซึ่ง เป็นหมู่บ้านชนบทของประเทศอินโดนีเซีย โดยจะมีการทำพิธีปลุกซากศพให้ลุกขึ้นมาเดินกลับบ้าน เพราะมีความเชื่อว่าศพจะต้องเดินกลับมาเพื่อฝังในบ้านเกิดของตัวเองและเป็น การกลับมาพบกับญาติพี่น้องอีกครั้ง โดยศพต้องอยู่ในสภาพที่เหมือนกับมีลมหายใจทุกอย่าง ในกรณีที่มีคนเสียชีวิตในที่ที่ห่างไกลบ้านจะฝังศพเอาไว้ก่อนจนเวลาผ่านไป หลายปีจึงทำการขุดศพขึ้นมาพร้อมแต่งตัวให้กับศพเหมือนตอนที่ยังมีชีวิต จากนั้นก็จะมีการทำพิธีปลุกศพให้ลุกขึ้นเดินกลับบ้านโดยไม่มีการคลุมใบหน้า ศพ แต่มีข้อห้ามว่า ห้ามแห่ศพกลับเข้าบ้านและห้ามอุ้มศพขึ้นมาเป็นอันขาด หากใครไม่ปฏิบัติตามกฏข้อนี้ก็จะป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ
    ในระหว่างที่ศพเดินกลับบ้าน ญาติๆที่อยู่ในพิธีจะห้ามให้คนที่เดินผ่านพูดคุยกับศพ และจะเลือกเส้นทางที่เงียบที่สุด ทั้งนี้คนที่ทำพิธีนี้บอกว่า จริงๆแล้วญาติจะเป็นคนพยุง ศพไม่ได้เดินได้เองแต่อย่างใด
    สำหรับผู้โฆษณา: โฆษณา
    รายได้สำหรับเจ้าของเว็บไซต์

    "เลดี้ กาก้า" กล้ามาก เปลือยจุก ไม่แคร์สื่อ !!

    [​IMG]ภาพ © ไทยรัฐออนไลน์
    เอาอีกแล้ว ขึ้นชื่อว่า เลดี้ กาก้า ย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน ล่าสุด เกิดเปรี้ยวใจอารมณ์ไหนก็ไม่รู้ ใส่เสื้อชั้นในแบบซีทรู เผยให้เห็น "จุก" หน้าอกอร้าอร่าม
    กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที เมื่อ เลดี้ กาก้า เกิดครึ้มใจใส่เสื้อชั้นในแบบซีทรูออกไปทานมื้อค่ำที่ร้านอาหาร มิสเตอร์คาว ในย่านเบเวอร์ลี ฮิลล์ แคลิฟอร์เนียร์ จนสามารถมองเห็นยอดอกได้อย่างชัดเจน หลังจากที่เธอจบการทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศออสเตรเลีย อีกทั้งในการแสดงอคนเสิร์ต บอร์น ดิส เวย์ ที่ซิดนีย์ เธอยังได้ร้องเพลงเกี่ยวกับการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่าเป็นครั้งแรก อีกด้วย
    หลังจากที่ เลดี้ กาก้า ได้รองเพลงดังกล่าวได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมของเพลงเป็นอย่างมาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2012
  4. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    [​IMG]
    ว้าว!! สุดยอดเมืองที่มีผู้หญิงสวยที่สุดในโลก

    นิตยสาร ท่องเที่ยวของสหรัฐอเมริกา travelersdigest.com จัดอันดับเมืองที่มีผู้หญิงสวยไปรวมตัวกันมากที่สุดในโลก ..หนุ่มๆบ้านเราตาวาวละซิ..เมืองไหนบ้างหนอ?
    อ่านเพิ่ม »
    ว!! สุดยอดเมืองที่มีผู้หญิงสวยที่สุดในโลก

    [​IMG]ภาพ © Toptenthailand.com
    นิตยสารท่องเที่ยวของสหรัฐอเมริกา travelersdigest.com จัดอันดับเมืองที่มีผู้หญิงสวยไปรวมตัวกันมากที่สุดในโลก ..หนุ่มๆบ้านเราตาวาวละซิ..เมืองไหนบ้างหนอ?
    อันดับ 10 เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา สวยทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม และผู้หญิง ครบสูตรทีเดียว อันดับ 9 กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ไม่แน่ใจว่าสวยด้วยมีดหมอหรือเปล่านะจ๊ะ อันดับ 8 กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ศูนย์กลางทางประวัติศาสตร์และสาวสวยคลาสสิก อันดับ 7 กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล สาวแขกงามคมเข้ม อันดับ 6 กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย สาวหมีขาวสวยระดับโลกอยู่แล้ว อันดับ 5 กรุงวาร์นา ประเทศบัลแกเรีย เชื้อสายมาจากรัสเซีย ความสวยจึงไม่ทิ้งห่างกัน อันดับ 4 กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินาได้ขึ้นชื่อว่าเป็น "ปารีส" แห่งอเมริกาใต้ จึงรวมสาวสวยไว้เพียบ
    อันดับ 3 นิวยอร์คซิตี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา แหล่งรวมดารา นางแบบ อันดับ 2 กรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เมือง "Free sex" และอันดับ 1 เมืองเคียฟ ประเทศยูเครน เมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่ได้รับโหวตมามากที่สุด

    ---------------------------------------------------------------------------------------------
    ---เพลงประจำวันนี้ เป็นเพลงของถงลี่--ที่เราเรียกว่า "เทพธิดาดอย" จริงๆแล้ว เนื้อเพลงบอกว่า "ฉันฝันอยากจะแต่งงานกับหนุ่มตระกูลฮั่น" กลิ่นไอของเพลงเหมือนอยู่กลางขุน เขาและลำธาร น้ำตกอะไรแบบนั้นครับ ผ่านเครื่องเสียงหลอด แล้วอัดด้วยกรรมวิธีแบบที่เขาทำแผ่นซีดี จะได้เสียงที่มีรายละเอียดชัดเจนมากขึ้นอีก

    http://www.upload-thai.com/download.php?id=2e2770ccb8070ac1e6c194510cc00c56

    ยังไม่ได้ฟังเพลงนี้แล้วอย่าเพิ่งตาย หาเจอแล้วครับ โพสอีกครั้ง เพลงของ โจวันน่า แวง ต้นฉบับ
    "มาเริ่มกันใหม่" http://www.upload-thai.com/download.php?id=1ec33be68da2a66d1642b25592541325


    ------------------------------------------------------------------------------------------
    เร่งจับ ต้นตอปล่อยคลิปร้อนกินตับเด็กม.4

    เจ้า หน้าที่ตำรวจกำลังตามหาตัวเด็กชายวัย 16 ปีสองคน เพื่อมาดำเนินคดี ในข้อหาแพร่วิดีโอคลิปโป๊ลามกอนาจรในอินเทอร์เน็ต ขณะมีเพศสัมพันธ์กับนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 อีกคนหนึ่ง


    เร่งจับ ต้นตอปล่อยคลิปร้อนกินตับเด็กม.4

    [​IMG]ภาพ © ผู้จัดการออนไลน์
    เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามหาตัวเด็กชายวัย 16 ปีสองคน เพื่อมาดำเนินคดี ในข้อหาแพร่วิดีโอคลิปโป๊ลามกอนาจรในอินเทอร์เน็ต ขณะมีเพศสัมพันธ์กับนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 อีกคนหนึ่ง
    สื่อต่างประเทศรายงาน ตำรวจ จ.หายซเวือง (Hải Dương) ทางตะวันออกกรุงฮานอย กำลังตามหาตัวเด็กชายวัย 16 ปีสองคน ฐานแพร่วิดีโอคลิปโป๊ลามกอนาจรในอินเทอร์เน็ต ซึ่งหนึ่งในเด็กชายเป็นคนที่อยู่ในคลิปที่ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายในขณะตัวเอง มีเพศสัมพันธ์กับนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 คนหนึ่งซึ่งเป็นแฟนสาวของตนเองส่วนเด็กชายอีกคนเป็นเพื่อนของเขาและเป็นผู้ เผยแพร่คลิปลงอินเตอร์เน็ต คลิปได้ปรากฏอยู่ในเว็บไซต์หลายแห่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าขณะนี้หลายแห่งจะลบออกไปแล้วก็ตาม ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามเด็กชายทั้งสองคนที่กำลังหลบหนีด้วยความ ตกใจ
    เมื่อต้นปี 2551 มีการปล่อยคลิปออกมาเช่นกัน เป็นคลิปของดาวมหาวิทยาลัยกับแฟนหนุ่มซึ่งถูกเผยแพร่ในโลกอินเตอร์เน็ต นานกว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งในคดีนั้นมีผู้ถูกลงโทษจำคุกไป 5 คน




     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2012
  5. vpersie

    vpersie สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +4
    ทำใจลำบาก แต่ก็ต้องผ่านมันไปให้ได้
     
  6. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ภัยพิบัติต่างๆ----ดูจากแนวโน้มที่เกิดตอนนี้---ปลายปีมีแน่นอนครับ ยังไงคนเราก็ต้องมีความหวังครับ

    --ตอบที่พูดถึง อจ.รัตน์

    ขอแทรกนิดนึงครับ
    --โปรดสังเกต ชื่อ อจ.รัตน์กับนักบวช ระตะ ก็คล้ายกัน
    --พี่สาวผมได้พบท่าน ได้ฟังท่านพูด มีข้อมูลใหม่ครับ

    --หากรักชีวิต อยากอายุยืน โปรดเริ่มกินเจเดือนตุลา หรือ ธค.ปีนี้ และกินไปให้ครบ 3 ปี เพราะในเนื้อสัตว์ช่วงนี้จะมีสารก่อมะเร็งมากผิดปกติ


    --ท่านพูดเอง หรือมีคนสัณนิษฐานว่าท่านเป็นชาวต่างดาว เพราะเหมือนมีใครส่งข้อมูลให้ และตัวท่านมีการประดิษฐ์สิ่งแปลกๆออกมาได้

    สวัสดีครับ พบกันยามดึกอีกครั้งนึง อาจเป็นเพราะว่าฝนตกหนัก สัญญาณเน็ตหาย เข้าเว็ปไหนก็ไม่ได้ครับ

    --สำหรับข้อมูลต่างดาวใกล้จะหมดแล้วครับ
    --ภัยพิบัติในไทย---โปรดสังเกตุเหตุเตือน เช่น แผ่นดินไหว แผ่นดินยุบ มันเหมือนเตือนเกี่ยวกับความแตกแยกอันนี้ทางโหรว่ามา

    --ที่อเมริกาไฟป่าโหมหนัก เพราะอากาศแห้ง ลมแรง ---รัสเซีย ส่วนที่ไม่เคยมีน้ำท่วมเลยก็เกิดรุนแรง ในอินเดียก็มี จีนน่าจะเป็นรายต่อไปครับ ญี่ปุ่นก็เกิดฝนตกหนัก ดินถล่ม น้ำป่าทะลัก

    --ศุกร์ 13 ไม่ร้ายแรงเพราะดวงดาวยังไม่ตุร้ายนัก จึงไม่เกิดการนองเลือดครับ

    --เพลงวันนี้ --เป็นร็อค แต่ว่าหวาน เพราะมีออร์เคสตร้า และผ่านหลอด เป็นเพลงร็อคยุคโบราณชื่อ"เบ็ธ"ครับ แปลว่าไรหรือ "เป็นชื่อหญิงคนรัก"ไง

    http://www.upload-thai.com/download.php?id=b4d508ff3b0d8a8a123759d42215be44

    สาวงามในจินตนาการ แต่งตัวเหมือนในเกม เรียกว่า คอสเพลย์ จากไต้หวันครับ
    http://picpost.upyim.com/2012/05/14/%e0%b8%a2%e0%b8%a5%e0%b9%82%e0%b8%89%e0%b8%a1-%e0%b8%aa%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b8%ab%e0%b8%a1%e0%b8%a7%e0%b8%a2-%e0%b9%80%e0%b8%88%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%82%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%95%e0%b8%b3%e0%b9%81/

    สวยดั่งนางฟ้า
    http://picpost.upyim.com/2012/05/30/sun-xin-ya-%e0%b8%99%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%a1%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%9f%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%8a%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b9%86-%e0%b8%99%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%a3/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2012
  7. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    หยุบมือกำ - เอ็ดดี้ download free mp3____________________________-______________________

    อัพ โหลดไทย :: ฝากรูป ฝากไฟล์ฟรี ! รองรับไฟล์ถึง 500MB :: ดาวน์โหลด 6-tongli-tube.mp3 ::

    เพลงคำเมือง หยุบมือกำ และเพลงจีนของถงลี่ ที่เอามาให้เพราะมีเสียงสดใสของกู่เจิง และผ่านหลอด หวานๆครับ มีการร้องที่ออดอ้อน-ออเซาะครับ ผมขอเรียกว่าวิธีการร้องแบบ "กระซิบสวาท" ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2012
  8. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    <TABLE id=pid855517 cellSpacing=0 summary=pid855517 cellPadding=0><TBODY><TR><TD class=postcontent><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD id=postmessage_855517 class=t_msgfont>--เรื่องจากกระทู้เว็ปเครื่องเสียง-"เดินห้างดีๆจะให้กลายเป็นโจร"มีพ่อแม่ลูกพาเด็กไปเดินห้าง แยกๆกันไป พอตอนจ่ายเงิน ยามมาบอกว่า เด็กแอบหยิบของเล่นมา ขอปรับ50 เท่าเป็นเงินสองพันกว่าบาท ในประเป๋าเด็กก็มีของเล่นจริงๆด้วย แต่เด็กบอกว่าทางห้างแจกมา ซึ่งยามบอกว่ามีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน ยังดีที่พ่อเด็กไม่ยอม(ลูกไม่เคยโกหก)--ขอดูกล้องวงจรปิด พบว่ามีเด็กวัยรุ่นกำลังยืนแจกของเล่นชิ้นนั้นอยู่ พ่อเด็กบอกว่าให้ไปหาตัว จับตัวเด็กวัยรุ่นคนนั้นมา และแม่เด็กก็โทรหาพี่ชายที่เป็นผจก.ห้าง แต่คนละสาขา สักพักเขาก็โทรมา บอกขอคุยกับผู้จัดการ สักพัก พนักงานเก็บเงินที่จักทำใบเสร็จค่าปรับ-ก็บอกว่า ทางห้างขอไม่เก็บค่าปรับ-และของเล่นก็ยกให้ทางนี้ไปเลย สอบถามเพื่อนๆก็บอกว่า ห้างนี้เค้าหากินแบบนี้มานานแล้ว เงินที่ได้ก็แบ่งกันกับฝ่ายบริหารกับพวกยาม

    ---ตอนที่ผมมีรถกระบะ -ทำรถไปเปลี่ยนไส้กรอง น้ำมันเครื่องที่โชว์รูม เค้าไม่ว่าง จึงเอามาที่ล้างอัดฉีด ทางร้านบอกว่า มีลูกค้าบอกว่าเพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา แต่พอแกดูที่ใต้ท้องรถ --หัวน็อตยังเปื่อนน้ำมันกับขี้ฝุ่นเป็นก้อน แสดงว่าไม่มีการถอดน็อตออกมา จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้อย่างไร ของเราพอถอดออกมา น้ำมันเครื่แองก็ดำมาก แสดงว่า มีการปลอมคือไม่เปลี่ยนให้ทั้งน้ำมันเครื่องและใส้กรองน้ำมันเครื่อง มาไม่ต่ำกว่า 3-4 งวด คือประมาณ หมื่นห้าถึงสองหมื่นกม. โดยเก็บเงินตามปกติ จะทำให้เครื่องเราพัง ที่ร้านบอกว่าเจอแบบนี้จากรถที่เข้าศูนย์เกือบทุกยี่ห้อ ถึงเวลาก็หาแกลลอนเปล่ามาโยนใส่หลังรถ ---มิน่าเล่าเขาห้ามดูการทำงานของช่าง และมีห้องให้จิบกาแฟ (ซึ่งกาแฟแพงตกแก้วละ 1 พันบาท) ถ้ายังไงลองดึงก้านน้ำมันออกมาดู ก็จะเห็นสภาพน้ำมันว่าใหม่หรือเก่าน่ะครับ คนสมัยนี้มันร้ายจริงๆ
    ------------------------------------------------------------------------------------------
    ตอบเรื่อง สนามแม่เหล็กโลกกลับขั้ว โลกจะหยุดหมุน หกคะเมนตีลังกา
    ------------------ความเห็นส่วนตัวผมมีอยู่ว่า สนามแม่เหล็กโลก เป็นสิ่งที่มีพลังน้อยมากๆ
    --สิ่งที่มีพลังมาก คือแรงโน้มถ่วง หรือแรงดึงดูดระหว่างมวลสาร ซึ่งดาวทุกดวงส่งออกมา การไม่สมดุลของแรงพวกนี้ส่งให้โลก และดาวต่างๆหมุน

    --แรงโน้มถ่วงที่ดาวทุกดวงส่งออกมาเหมือนใยแมลงมุม ทำให้ตอนเราเหยียบเบรค แต่รถกลับยังมีแรงเฉื่อย วิ่งต่อไปได้อีก ก็เกิดจากการดึงดูดของดาวอื่นๆ ส่งผลมาที่มวลสารของรถ

    --ขอบอกว่า โลกจะหยุดหมุนเพราะสนามแม่เหล็กเปลี่ยนขั้วนั้น "เป็นไปไม่ได้" เพราะเทียบกับแม่เหล็กขนาดใหญ่ ในสัดส่วนเท่ากัน โลกจะมีสนามพลังนี้น้อยมากๆ
    เพราะโลกทั้งใบไม่ใช่แท่งแม่เหล็กครับ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>




    </TD></TR><TR><TD class=postcontent vAlign=bottom>



    </TD></TR><TR><TD class=postauthor></TD><TD class=postcontent>



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2012
  9. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    เพลงประหลาดๆ ผ่านหลอด ฟังดูคล้ายต่างดาวเหมือนกันครับ

    http://www.upload-thai.com/download.php?id=10034ad761ce880a1c75c722291b3e5e

    กิ๊ก วารุณี จบ ป.6 ร้องเพลงฝรั่งได้ดีเพราะโดนด่าในเพลงแรก


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=OvBxPGJpdqE&feature=related"]???? ?????? ????.6 - Gig-Warunee Thailand's Got Talent S.2 - YouTube[/ame]

    กิ๊ก วารุณี -- เรื่องเด่นเย็นนี้ สุดยอดความสามารถของคนไทย
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=4b66iuK6CVU&feature=related"]???????????? ?????? ???? ?????? ??????????????????? 2012 2 - YouTube[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2012
  10. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ท่านผู้อ่านครับ...........เศร้าใจจังครับ
    น้องเบิร์ดที่ถูกฆ่าทิ้งไว้ที่บันไดหนีไฟ ฆาตกรคือยายแท้ๆ เอาไม้ตีตอนหลับจนกระโหลกแตก เลือดนองเต็มที่นอน

    ----ความจริงทะลักออกมาจากปาก นางสมจิตร จำปาดี อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาลงมือฆ่า “น้องเบิร์ด”หลานในไส้ หลังถูกเจ้าหน้าที่เค้นสอบปากคำ รวมทั้งหลักฐานที่มัดตัวแน่น โดยยอมเปิดเผยการฆาตกรรมอำมหิตครั้งนี้ว่า
    ----สาเหตุทั้งหมดเกิดมาจากความโมโห ที่เด็กไปก่อเรื่องชกต่อยกับเพื่อนที่โรงเรียน จนอาจารย์ต้องเชิญผู้ปกครองไปพบ รวมทั้งยังติดเล่นเกมออนไลน์มากเกินไป ตลอดจนมีพฤติกรรมชอบไปมั่วสุมกับเพื่อนที่มีประวัติเสพยาเสพติด เมื่อดุด่าว่ากล่าวก็ชอบทุบตีทำร้าย จนเกิดเป็นความเก็บกด
    ---- ก่อนเกิดเหตุจึงอาศัยช่วงที่เด็กนอนหลับ หยิบไม้กระบองมรณะ ค่อยๆเดินเข้าไปหา ก่อนจะเงื้อมือฟาดไปที่ท้ายทอยอย่างแรงจนผู้ตายมีอาการกระตุก และสงบนิ่งไป จากนั้นได้ลากศพหมายจะเอาลงไปทิ้งข้างล่าง โดยใช้ทางบันไดหนีไฟไม่ให้ใครเห็น แต่ระหว่างลากมาได้ถึงจุดที่พบศพ ก็หมดแรงทำให้ตัดสินใจทิ้งศพไว้แค่นั้น ก่อนจะรีบกลับมาที่ห้องเพื่อผ้าปูที่นอนเปื้อนเลือดไปซักจนออก ขณะที่รองเท้าแตะและไม้กระบองมรณะ ก็เอาไปโยนทิ้งลงคลองข้างที่พักทำลายหลักฐาน ----ทุกอย่างไม่ได้วางแผนไว้ ใช้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเอา <O p=""></O>

    -----ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนางสมจิตร ยอมรับสารภาพเรื่องราวทั้งหมด ทำให้ชุดสืบสวนที่ร่วมกันหลายฝ่ายสามารถปิดคดีสะเทือนขวัญ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะก่อนหน้านี้ จากแนวทางการสืบสวน นายตำรวจบางคนถึงกับยอมรับว่า เกือบหลงทางในการตามจับตัวผู้ต้องหาแล้ว เนื่องจากเกือบควบคุมตัวชายต้องสงสัยรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ในอาคารที่พักเดียวกับผู้ตาย โดยอาศัยพยานหลักฐานจากเส้นผมปริศนาที่ตกในที่เกิดเหตุ ซึ่งช่วงแรกสันนิษฐานว่าเป็นของผู้ชาย อีกทั้งชายต้องสงสัยรายนี้ ช่วงใกล้เคียงเวลาเกิดเหตุ จากภาพวงจรปิดพบว่าลงมาซื้อของด้านล่าง โดยที่ไม่ได้สวมรองเท้า และมีลักษณะทรงผมคล้ายเส้นผมปริศนาที่พบด้วย รวมทั้งตัวนางสมจิตร ก็เป็นคนให้ข่าวที่ไขว้เขวตลอดเวลา เพื่อให้จับต้นชนปลายไม่ถูก
    -----แต่แล้วจากการตรวจสอบวงจรปิดเพิ่มเติม ทำให้พบพิรุธบางอย่างจากนางสมจิต จึงเชิญมาสอบปากคำอย่างละเอียด จนยอมสารภาพในที่สุด ซึ่งจากข้อมูลเชิงลึก ยังพบเรื่องที่น่าตกใจอีกว่า ช่วงที่เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีกำลังหาตัวคนร้าย นางสมจิตร ได้สั่งให้มารดาของน้องเบิร์ด เร่งนำศพไปเผาบำเพ็ญกุศลทันที หลังจากเพิ่งจะรับศพจากสถาบันนิติเวชได้เพียง 1 วันเท่านั้น เพื่อหวังจะทำลายหลักฐานทุกอย่างไม่ให้เหลือ



    ---น้ำตาคลอเลยครับ ขอสรุปสั้นๆนะครับ สังคมไทยตอนนี้มีแต่อันตรายรอบด้าน--น่ากลัวมาก และมีสิ่งแวดล้อมที่ไม่เหมาะสำหรับเด็กทั้งสิ้น ดีงนิทานเรื่องนกแขกเต้าที่เกิดครอกเดียวกัน ตัวที่นักปราชญ์เลี้ยงกับโจรเลี้ยง พฤติกรรมก็ต่างกันมาก สังคมไทยชั่ว 20-50ปีนี้เปลี่ยนไปจนต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง
     
  11. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    แต่เจ่น เมอเขา ละมูละเหมิ่น มอนซอน มาปั๋น
    --ไม่ได้เป็นระหัสอะไร หรือภาษาต่างดาว แต่เป็นภาษา เงี้ยว หรือ ไทยใหญ่ นะเอง
    --เต่เจิ่น เมอเขา---แปลว่า แต่เช่น เมื่อเขา
    -- หันกั๋นเมอ รำวงอยู่จ๋ำ--พบเห็นกันเมื่อรำวงอยู่เป็นประจำ
    --จ้อมกั๋น ---รวมกัน
    --แม่ฮ้าง--แม่ม่าย


    --ทำนองรำวงไทย คนแต่งชื่อ จายสายเมา (ผู้ชายที่แสนเมาอะไรแบบนี้นะ)
    เป็นนักร้องนักแต่งเพลงที่โด่งดังแถวพม่า10-20ปีก็มีผลงานมาตลอด

    --คนร้องชื่อเอ็ดดี้ เป็นคนไทยครับ ที่ร้องได้--เพราะว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่คณะรำวงนิยมเอามาร้องกัน หางเครื่องโป๊หน่อยเพราะวัฒนธรรมเดิมหาย กลายเป็นโคโยตี้ไปแล้ว
    --เพลงชื่อ สามพี่น้องเงี้ยว(ไทยใหญ่) เพลงแบบนี้ยังมีอีกเพลง ก็คือสามพี่น้องแต่เป็นเพลงอินเดียครับ เพลงสนุกดีครับ


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=V5RbHMOZO9w"]สามพี่น้องไต - YouTube[/ame]

    ผลงาน จายสายเมา ยุคใหม่
    http://www.youtube.com/watch?NR=1&v=88az9Cndkro&feature=endscreen
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2012
  12. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    =[​IMG]

    ลูกพลับ พันธ์ ฟูยุFuyu Imoto Persimmon ออกดกและมีขนาดใหญ่เท่ากำปั้น มีถิ่นกำเนิดในเอเชีย และตามป่าเขาของไทย มีพลับป่าที่นำมาเป็นต้นตอพลับต่างประเทศได้ดี เรียกว่า บะก้วยฤาษี ทางเหนือนี้มีเยอะ ผมชอบกินครับ และผลไม้นี้ แม่ตั้งให้เป็นชื่อของผม และในอดีตชาติผมก็ชื่อนี้ด้วย เทพบอกว่า อดีตชาติ พ่อและแม่ผมก็คือท่านทั้งสองนี้ด้วย ก็แปลกดีครับ แต่ที่แน่ๆ ผมรู้สึกคุ้นเคย สนิทกับแม่มาก และแม่ก็รู้สึกเช่นกัน แม่บอกว่าผมเป็นคนที่รู้ใจแม่ ด้วยความรักที่มากมายมหาศาล ทำให้สื่อทางจิตกันได้ตลอดเวลา ผมเคยปลูกครับ ต้องอาศัยหน่อที่เดินออกจากราก เพาะเมล็ดจะเสีย เนื่องจากนิยมแช่น้ำปูนไว้ครับ ถ้าสุกมากเนื้อจะเละ และเสียง่าย การตอนก็ใช้ไม่ได้ จึงนิยมทำแบบนั้น ต้นโตและสูงมาก ออกลูกดกดังภาพครับ แต่ช่วงนั้นฝนตก-ชุกน้ำท่วมและต้นล้มตายไป
    .
    --ฝนตกมาสองวันอย่างต่อเนื่อง เพิ่งหยุดเช้านี้หละครับ ผลของการโดนฝนทำให้มึนงง ปวดเมื่อยไปทั้งตัว เป็นอาการเริ่มของไข้หวัด ผมเองมีความรู้สึกอย่างที่บอกคือ ยิ่งฝนตก เราก็ยิ่งดิ้นรนหาเงินทองด้วยความทุลักทุเล และยิ่งร้อนรน-แต่รู้ว่าสึกว่า"เงินเป็นของที่เราสมมุติ มันไม่ใช่คำตอบของชีวิตเลย" ในขณะที่เหล่าต้นไม้ทั้งหลาย เหมือนว่ามันจะมีความสุข อิ่มเอมใจ ไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว ต้นองุ่นก็เริ่มแทงใบอ่อนๆขึ้นมา มะนาวก็แตกยอดอ่อม เหมือนจะระเบิดออกมา --หม่อนอะไรก็ไม่รู้มีแต่ใบ ใบใหญ่ซะด้วย-ผมอัดปุ๋ยสูตรพิเศษ คืออุจจาระของสุนัขครับ-ดินไม่ดีนักแต่ใส้เดือนกำลังพัฒนาอยู่อย่างขยันขันแข็ง ในขณะที่หอยทากออกรบกวนอีกด้วย


    --มีคนๆนึง ชื่อท่านช. เขาผ่านญาณของพระบิดาแห่งสวรรค์ พูดเรื่องจิต และนิพพาน ซึ่งเท่าที่ผมค้นคว้ามาหลายสิบปี คุณ ช. พูดถูก และไม่มีที่ผิดเลยครับ พอดีน้องสาว(สวย)ชื่อ "ฟ้าส่ง" สิ่งลิ้งค์มานะครับ เดี๋ยวจะวิเคราะห์และอ้างอิงให้ดู เทียบกับหลายๆศาสนา รวมทั้งพุทธครับ--(วิญญาณของมนุษย์เป็นสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมา ถึงเวลาก็ไปรวมกับพระพรหม หรือ ปรมาตมัน--แนวคิดปรัชญาฮินดู)


    คูณ ช.นี่ยังดูเด็กๆอยู่นะครับ หน้าตาดี เหมือนคุณ ริว-จิตสัมผัส น่ะครับ ยุคนี้เบื้องบนส่งสื่อมามากมายหลายคน และก็กล้าพูดดีครับ กล้าแสดงตน หรือว่า ธค.ปีนี้จะก้าวไปสู่ "ยุคทองของจิตวิญญาณมนุษชาติ"
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    สิ่งทรมานคนหิวข้าว

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    <TABLE id=Table1 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=5 width=1030 bgColor=white align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top rowSpan=2><TABLE id=PlantData border=0><TBODY><TR id=rowCats><TD>

    </TD></TR><TR id=rowComments><TD height=22 vAlign=top noWrap align=right>Comments:</TD><TD height=22 vAlign=top>Fruit are edible and many birds feed on them. Orange fruit are quite showy for several weeks after the leaves fall. Have some drought tolerance. </TD></TR></TBODY></TABLE>



    เป็นที่ชื่นชอบของบรรดานกทั้งหลาย เป็นอาหารหลักก็ว่าได้ หลังจากใบร่วงหลายอาทิตย์ผลของมันก็ยังอยู่ สามารถทนทานต่อความแห้งแล้งได้ดี

    </TD></TR><TR><TD height=80 colSpan=2 align=center>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE style="WIDTH: 98%" class=t_table cellSpacing=0 bgColor=white><TBODY><TR><TD rowSpan=2></TD></TR><TR><TD colSpan=2></TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2012
  13. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    <TABLE id=pid856759 cellSpacing=0 summary=pid856759 cellPadding=0><TBODY><TR><TD class=postcontent><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD id=postmessage_856759 class=t_msgfont>ค่ะ คุณเจษไปพบมาในยูทูปค่ะ น่าสนใจมาก ๆ ค่ะท่านผู้นี้.....

    ในนามว่าท่าน ช ค่ะ สาธุ.....


    1 ท่าน ช เรื่องจิตนิพพานสั้นๆ - YouTube


    http://www.google.co.th/url?sa=t&rc...z5CKBg&usg=AFQjCNEghpdlYKFp05XCH0SRfCWEYrqbng


    พูดที่แค้มป์สน ตอน 1 ท่าน ช แนะนำตัว - YouTube




    </TD></TR></TBODY></TABLE>





    </TD></TR><TR><TD class=postcontent vAlign=bottom>ฟ้าส่ง
    ---------[​IMG] เทวีลักษมี เทพแห่งความสมบูรณ์และมั่งคั่ง มีมั่งมี ลาภ แก้วแหวนเงินทอง ร่ำรวยๆ น่าบูชายิ่งนักแล ศาสนาพราหมณ์ หรือฮินดู ไม่ขาดแคลนเทพ ที่นิยมกันก็ 300 กว่าองค์เลือกบูชาได้ตามใจประสงค์
    [​IMG] สัญญลักษณ์ และคำศักดิ์สิทธิ์ โอม เป็นคำเริ่มต้น เป็นกำเนิดของจักรวาล ชาวอินดูนิยมสวด21ครั้ง ในตอนเข้า และมีคาถาสวดในทุกกิจกรรมแม้ก่อนทานข้าว -อาบน้ำ คือเป็นการทำให้จิตมีสมาธิ ควบคุมจิต ไม่คิดไปในเรื่องต่างๆที่ไม่จำเป็น

    --เมื่อวานตอนล้างหน้าบ้าน ภรรยาผมได้พูดภาษาหนึ่งออกมายืดยาวเป็นครึ่งชั่วโมง และร้องเพลงด้วย คล้ายๆเพลงไทยโบราณ ภาษานี้ให้ใครมาฟังก็คงไม่รู้ว่าภาษาอะไรอีก แต่ใจผมบอกว่าเป็นภาษาจีนโบราณ หรือภาษาของเซียนครับ ท่าน(หนึ่งในแปดเซียน)ก็พูดกับผมด้วยภาษานี้ด้วย --ผมก็ไม่เข้าใจ ดูท่านอารมณ์ดี มีความสุข สักพักภรรยาผมก็บอกว่า "ไม่น่าเชื่อนะที่หนูพูดภาษาจีนได้ เมียพี่นี่เก่งไม่เบา" และเธอบอกว่า ความทุกข์ ความเครียดเรื่องไม่มีเงินใช้ มันหายไปหมดเลย มีแต่ความสุขอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งไม่เคยเป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว



    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD id=postmessage_860644 class=t_msgfont>---------[​IMG] เทวีลักษมี เทพแห่งความสมบูรณ์และมั่งคั่ง มีมั่งมี ลาภ แก้วแหวนเงินทอง ร่ำรวยๆ น่าบูชายิ่งนักแล ศาสนาพราหมณ์ หรือฮินดู ไม่ขาดแคลนเทพ ที่นิยมกันก็ 300 กว่าองค์เลือกบูชาได้ตามใจประสงค์
    [​IMG] สัญญลักษณ์ และคำศักดิ์สิทธิ์ โอม เป็นคำเริ่มต้น เป็นกำเนิดของจักรวาล ชาวอินดูนิยมสวด21ครั้ง ในตอนเข้า และมีคาถาสวดในทุกกิจกรรมแม้ก่อนทานข้าว คือเป็นการทำให้มีสมาธิ ไม่คิดไปในเรื่องต่างๆที่ไม่จำเป็น

    --เมื่อวานตอนล้างหน้าบ้าน ภรรยาผมได้พูดภาษาหนึ่งออกมายืดยาวเป็นครึ่งชั่วโมง และร้องเพลงด้วย คล้ายๆเพลงไทยโบราณ ภาษานี้ให้ใครมาฟังก็คงไม่รู้ว่าภาษาอะไรอีก แต่ใจผมบอกว่าเป็นภาษาจีนโบราณ หรือภาษาของเซียนครับ ท่าน(หนึ่งในแปดเซียน)ก็พูดกับผมด้วยภาษานี้ด้วย --ผมก็ไม่เข้าใจ ดูท่านอารมณ์ดี มีความสุข สักพักภรรยาผมก็บอกว่า ไม่น่าเชื่อนะที่หนูพูดภาษาจีนได้ เมัยพี่นี่เก่งไม่เบา และเธอบอกว่า ความทุกข์ ความเครียดเรื่องไม่มีเงินใช้ มันหายไปหมดเลย มีแต่ความสุขอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งไม่เคยเป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว

    [​IMG]
    ----ท่านไส บาบา แห่งเมือง ปุตตรปาตี อวตารของพระผู้เป็นเจ้า ที่มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลทางจริยธรรมไปทั่วโลก ยกระดับจิตวิญญาณของมนุษย์จนผ่านพ้นภัยพิบัติ2000 และสงครามนิวเคลียร์ตามคำทำนายของนอสตราดามุส(ความเห็นส่วนตัว)
    [​IMG]ท่านไส บาบา แห่งเชอร์ดิ อดีตชาติของท่าน อนาคตชาติของท่าน ท่านจะเกิดและเติบโตที่ ลอสแอเจลิส หรัฐอเมริกา น่าจะเกิดในท้องของสาวกคนใดคนหนึ่งที่ทำตามหลักศาสนาฮินดูอย่างเคร่งครัด
    ---ท่านมาพบผมหลังตึกเวิลด์เทรดระเบิดหนึ่งวัน ท่านบอกว่าผมเป็นลูกท่านในอดีตชาติ ส่วนแม่ของผมเป็นน้องสาวของท่านที่ท่านรักมาก พี่สาวคนโต เป็นภรรยาของท่าน ท่านมาก็พูดไทย ด้วยน้ำเสียงดุๆ แม้แต่เทพ ก้ไม่อาจจะพบท่านได้ง่าย เบื้องบนเรียกท่านว่า "อาลีบาบา"

    -- เป็นอาจารย์ผู้รู้สารพัดศาสตร์ทางอาถรรพพระเวทย์(ไม่รู้จะเรียกยังไง--Magic )(เวทย์มาจาก วิทยา -ความรู้ ส่วนพระเวทคือคำสอนดั้งเดิมของศาสนาฮินดู)จึงเป็นอาจารย์ของเทพสี่กร และบรรดาฤาษีด้วย (ปกติฤาษีที่เราเห็นแต่งตัวปอนๆ ก็เป็นอาจารย์ของเทพสี่กร และเทพระดับอื่นๆ)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    จากเมืองปุตตรปาตี ซึ่งเดิมเป็นหมู่บ้านเล็กๆที่แห้งแล้งในอินเดียตอนใต้ ปัจจุบันเป็นเมืองที่มั่งคั่ง มีสนามบินนานาชาติด้วย ซึ่งแม้แต่บังกาลอร์ซึ่งเป็นศูนย์เศรษฐกิจและเทคโลโลยี่ซอฟแวร์ของอินเดียก็ยังไม่มีเลย





    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2012
  14. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    [​IMG]

    เด็กสาวเลี้ยงวัวหรือ โคปี (คู่กะโคบาล) กำลังพูดคุยหยอกล้อกับพระกฤษณะ ซึ่งพวกเธอถือว่าเป็นพระเจ้า หรือ ปรมาตมัน ในชีวิตประจำวัน ความรักที่ลึกซึ้งอย่างนี้ ถือว่า แม้แต่โยคีผู้ยิ่งใหญ่ บำเพ็ญเพียรเป็นร้อยปี ก็ไม่สามรถเข้าถึงความรักที่สูงส่งแบบนี้ได้---ความรักสากล ที่ไม่มีความเห็นแก่ตัว ทางอินเดียเรียกว่า เปรมมา เปรมมะ หรือคนไทยเรียกว่า เปรม---สุขเกษมเปรมปรีด์ อะไรแบบนี้ พูดตามวิชาการไม่ได้มีนัยยะแฝงเรื่องแก้รัฐธรรมนูญครับ
    [​IMG]

    ไม่มีไฟฟ้าแต่ก็ตั้งวงได้--กลองแขกอีกแบบหนึ่งเรียกว่า ทา-บล้า -Tabla พิณที่หญิงสาวถือ คือ ซีต้าร์- Sitar พระกฤษณะชอบเป่าขลุ่ย จึงเรียกท่านว่า มูราลิ-กฤษณะMurali Krishns กฤษณะมูราลิ ก็คือขลุ่ยของพระกฤษณะ ซึ่งเป็นทองคำแท้ประดับด้วยพลอยสีอย่างงดงาม

    ภาษาอินเดียแปลจากหลังมาหน้าคล้ายภาษาอังกฤษ ศิวะเสขร Shiva Sekara แปลว่าปิ่นปักผมพระศิวะ หมายถึงดวงจันทร์(เสี้ยว) ถ้า จันทะระเสขร Chandara Sekara หมายถึงผู้มีปิ่นปักผมเป็นดวงจันทร์ ก็หมายถึงพระศิวะนั่นเอง
    Narak

    --ในมวยผมยังมีพระแม่คงคา ชายาตือพระศิวะ ลูกชายคือพระพิฆเณศวร์ และพระขันทกุมาร
    เรียกว่าบูชาเทพครอบครัวนี้ได้ครบ (เป็นวัน-สต๊อปช็อป มีทุกอย่างครับ--ล้อเล่นน่ะ)

    ---ในทางศาสนา ถือว่าพระกฤษณะเป็นอวตารการแบ่งภาคของพระนารายณ์ แต่เรื่องจริง (กำลังติดต่อเรื่องจริงผ่านจอ) พระกฤษณะ(หะริกฤษณะ)คือลูกชายคนเดียวของท่าน ยิ่งกับพระพิฆเณศ คือเพื่อนสนิทกัน ชอบดนตรีเหมือนกัน
    --- ภรรยาผมมีองค์พระกฤษณะ ผมมีพระพิฆเณศ จึงหยอกล้อกัน ตีกันเล่นทั้งวันอย่างสนุกสนาน ถ้าเป็นคนอื่นจะเข้ากันไม่ได้แบบนี้ เทพท่านบอก
    --เจอครูบ้านนอก ชื่อครูรัง เขาก็ชอบดนตรี มีพระพิฆเณศ คุยกันถูกคอครับ เขาก็ได้พระพิศเณศมาโดยมองไปที่ตรงกองไฟ ก็เห็นมีองค์ท่านเป็นทองเหลืองเล็กๆ ซึ่งคนอื่นมองไม่เห็น ก็แปลกดีครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2012
  15. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    [​IMG]--------
    Sambhavami Yuge Yuge – I’ll come down

    in every Yuga! ข้า จะอวตารลงมาในทุกๆยุคของมนุษย์

    Sreemadh Bhagvad Gita ศรีมัท ภควัท คีตา
    -
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2012
  16. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    นรกภูมิ

    <!-- /firstHeading --><!-- bodyContent --><!-- tagline -->จากวิกิพีเดีย <!-- /jumpto --><!-- bodycontent -->
    [​IMG]
    นรกภูมิ หรือเรียกโดยย่อว่า "นรก" (บาลี: नरक, naraka; สันสกฤต: नरक, naraka; จีน: 那落迦, นาเหลาเจี๋ย; ญี่ปุ่น: 地獄, จิโกะกุ; พม่า: ငရဲ, งาเย; มาเลย์: neraka /เนอรากา/)

    ---คือ ดินแดนหนึ่งซึ่งตามพุทธศาสนาเชื่อกันว่าผู้ทำบาปจะต้องไปเกิดและถูกลงโทษตามคำพิพากษาของมัจจุราช มีชื่อเรียกหลายชื่อ เช่น นิรยะ ยมโลก มฤตยูโลก พญายมราช ฯลฯ
    ตามไตรภูมิกถาแล้ว นรกภูมิเป็นดินแดนหนึ่งในกามภพอันเป็นภพหนึ่งในภพทั้งสาม คือ กามภพ รูปภพ และอรูปภพ รวมเรียกว่า "ไตรภพ" หรือ "ไตรภูมิ"

    -----นรกของทางพุทธศาสนาต่างจากนรกของทางตะวันตกในสองประการ คือ สัตว์โลกมิได้ถูกส่งตัวไปเกิดและลงโทษในนรกภูมิตามคำพิพากษาของเทพ แต่เป็นเพราะบาปกรรมที่ตนได้กระทำเมื่อมีชีวิต และระยะเวลาถูกลงโทษในนรกนั้นเป็นไปตามโทษานุโทษ มิได้ชั่วกัปชั่วกัลป์เหมือนอย่างนรกของฝรั่ง กระนั้นก็นานเอาการอยู่ ซึ่งเมื่อพ้นโทษจากนรกแล้วจะได้กลับไปเกิดในโลกที่สูงขึ้นตามแต่กรรมดีที่ได้กระทำไว้หรือตามแต่ผลกรรมที่เหลืออยู่ แล้วแต่กรณี


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2012
  17. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    นรกในไตรภูมิ
    ในไตรภูมิ นรกเป็นดินแดนหนึ่งซึ่งอยู่ใต้ชมพูทวีปหรือมนุษยโลกลงไป และมีแปดชั้นหรือที่เรียกว่า "ขุม" สำหรับลงทัณฑ์ต่าง ๆ แก่สัตว์บาปที่ไปเกิด ประกอบไปด้วยมหานรก 8 ขุม ยมโลกนรก 320 ขุม อยู่รอบ 4 ทิศๆ ละ 10 ของมหานรกแต่ละขุม และ อุสสทนรก 128 ขุม อยู่รอบๆ 4 ทิศ ๆ ละ 4 ของมหานรกแต่ละขุม ( เมื่อลงนรกไปจะมีบ่อน้ำเพื่อส่องดูกรรมที่ตนได้กระทำไว้และผู้คุมกฏเหล่านั้นจะพาไป ณ ขุมนรกต่าง ๆ )รายละเอียดของนรกแต่ละแบบได้แก่
    [แก้] มหานรกแปดขุม

    [​IMG]
    ไตรภูมิกถาว่า นรกแบ่งออกเป็นแปดขุมใหญ่ ขุมใหญ่นี้ยังแบ่งออกเป็นขุมย่อยหรือที่เรียกว่า "นรกบริวาร" อีกขุมละสิบหกขุมย่อย ขุมใหญ่ทั้งแปดได้แก่
    1. สัญชีวนรก ("นรกแห่งการเกิดอีกหน") : นรกขุมนี้มีผนังทำจากเหล็กร้อนกั้นรอบด้าน มองไปไม่เห็นขอบ มีอาณาเขตไพศาลยิ่งนัก และทั่วบริเวณมีไฟลุกโชนหาที่ว่างเว้นมิได้เลย ในไฟนรกนี้ปรากฏอาวุธต่าง ๆ เช่น หอก ดาบ มีด สัตว์ในขุมนี้จะวิ่งพล่านอยู่บนไฟนรกดังกล่าว เมื่อวิ่งแล้วก็กระทบกับอาวุธเหล่านั้นได้รับบาดเจ็บเป็นนักหนา เมื่อถึงแก่ชีวิตก็ดี หรืออวัยวะขาดไปก็ดี ร่างกายจะกลับมามีพลานามัยสมบูรณ์อีกครั้ง เพื่อให้รับโทษในขุมนี้จนกว่าจะสิ้นโทษ สัตว์นรกนี้ต้องรับโทษเป็นเวลาสี่พันห้าร้อยล้าน (4,500,000,000) ปีมนุษย์ หรือห้าร้อยปีนรก
    เหตุที่ทำให้ไปตกในนรกใหญ่ขุมนี้ คือ บาป หรือ อกุศลกรรมที่สัตว์นรกเหล่านั้นกระทำไว้ เมื่อครั้งเป็นมนุษย์ คือ ได้ฆ่าสัตว์ ทรมานสัตว์ ใหได้รับทุกขเวทนา ด้วยตนเองบ้าง มอบอาวุธให้คนอื่นทำแทนตนบ้าง เป็นโจรปล้นฆ่าเจ้าทรัพย์บ้าง บางคนเป็นข้าราชการมีตำแหน่งใหญ่โต แต่ขาดความยุติธรรม กดขี่ข่มเหงชาวบ้าน ใช้หน้าที่โดยมิชอบ โกงเอาเรือกสวนไร่นาของชาวบ้านบ้าง หรือตลอดจนถึงโกงที่ดินวัด หรือกลั่นแกล้งสั่งย้ายข้าราชการผู้น้อย โดยไม่เป็นธรรม ทำให้ผู้อื่นพลัดพรากจากที่อยู่ที่ทำกิน บาปกรรมเหล่านี้เป็นต้นที่ส่งผลให้เขาต้องไปตกนรกในสัญชีวนรก
    2. กาฬสุตนรก ("นรกด้ายดำ") : มีลักษณะเพิ่มเติมจากนรกขุมที่แล้วคือ สัตว์ในขุมนี้จะถูกตีเส้นบนเนื้อตัวโดยนายนิรยบาลด้วยการนำเส้นเหล็กเผาไฟมานาบเป็นลายบนตัว และจะถูกผ่า เลื่อย หรือตัดตามเส้นนั้น สัตว์นรกนี้ต้องรับโทษเป็นเวลาสามหมื่นหกพันล้าน (36,000,000,000) ปีมนุษย์ หรือหนึ่งพันปีนรก
    3. สังฆาฏนรก ("นรกตีกระทบ") : มีลักษณะเพิ่มเติมจากนรกขุมที่แล้วคือ นรกนี้จะห้อมล้อมไปด้วยภูเขาเหล็กลูกมหึมามีไฟลุกท่วมคอยกลิ้งเข้ากระทบกระแทกสัตว์นรกจนเหลวเป็นวุ้นเลือด ผู้วิ่งหนีมิเข้าไปในระหว่างเขานี้จะถูกนายนิรยบาลไล่แทงไล่ฟันเป็นต้น เมื่อตายแล้วก็กลับเป็นปรกติเพื่อรับโทษอีกครั้งเหมือนในขุมก่อน ๆ สัตว์นรกนี้ต้องรับโทษเป็นเวลาสองแสนเก้าหมื่นล้าน (290,000,000,000) ปีมนุษย์ หรือสองพันปีนรก
    4. โรรุวนรก ("นรกแห่งเสียงหวีดร้อง") : มีลักษณะเพิ่มเติมจากนรกขุมที่แล้วคือ ใจกลางขุมมีเหล่าดอกบัวกลีบเป็นเหล็กมีไฟลุกโชน สัตว์นรกจะถูกกรรมดลใจให้ดำผุดลงไปในดอกบัวเหล่านั้น กลีบบัวก็จะงับอวัยวะต่าง ๆ เช่น ศีรษะ แขน และขา เป็นต้น เมื่องับไว้แล้วก็ไม่ปล่อย ไฟจากบัวก็จะเผาผลาญสัตว์นั้น สัตว์นรกนี้ต้องรับโทษเป็นเวลาเก้าแสนสามหมื่นหกพันล้าน (936,000,000,000) ปีมนุษย์ หรือสี่พันปีนรก
    5. มหาโรรุวนรก ("นรกแห่งเสียงหวีดร้องอย่างหนัก") : มีลักษณะเพิ่มเติมจากนรกขุมที่แล้วคือ เหล่าบัวมิได้มีแต่ในกลางขุม แต่ขึ้นอยู่ทั่วไป และกลีบบัวนั้นเป็นกรด ช่องว่างที่บัวมิได้งอกจะมีอาวุธลุกเป็นไฟ เช่น แหลน หลาว หอก เป็นต้น งอกขึ้นมาแทน บัวจะไม่งับสัตว์นรกไว้แน่นนักเพื่อให้ดิ้นพร่านไปถูกอาวุธที่งอกขึ้น เมื่อดิ้นไปมาจนตกลงสู่พื้นแล้วจะมีสุนัขร้ายเข้ามากัดทึ้งจนเหลือแต่กระดูก และกลับมาสมบูรณ์เพื่อรับโทษใหม่อีกจนกว่าจะหมดโทษเหมือนในนรกที่แล้ว ๆ มา สัตว์นรกนี้ต้องรับโทษเป็นเวลาเจ็ดหมื่นสามพันล้านเจ็ดแสนสองหมื่นแปดพันล้านล้าน (73,000,728,000,000,000) ปีมนุษย์ หรือแปดพันปีนรกจากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
    6. ตาปนรก ("นรกแห่งความร้อน") : มีลักษณะเพิ่มเติมจากนรกขุมที่แล้วคือ นรกนี้มีไฟลุกท่วม ในไฟมีอาวุธ เช่น หอก แหลน หลาว เป็นต้น คอยพุ่งเข้าทิ่มแทงสัตว์นรกขึ้นตั้งไว้ย่างไฟ เมื่อเนื้อหนังมังสาของสัตว์นั้นกรอบหลุดร่วงลงมาจะยังให้สัตว์นั้นร่วงลงมาด้วย ครั้นร่วงแล้วจะถูกสุนัขขนาดใหญ่เท่าช้างวิ่งเข้ามากัดทึ้งจนเหลือแต่กระดูก สัตว์ใดหนีสุนัขได้จะถูกนายนิรยาลจับทิ่มหอกแล้วตั้งขึ้นย่างอีกครั้ง และเช่นเดิม เมื่อตายแล้วจะลับมาสมบูรณ์เพื่อรับโทษใหม่อีกจนกว่าจะหมดโทษ สัตว์นรกนี้ต้องรับโทษเป็นเวลา สองพันเก้าร้อยสี่สิบเจ็ดล้านสามแสนเก้าหมื่นสองพันล้านล้านปีมนุษย์ (2,947,392,000,000,000) หรือหนึ่งหมื่นหกพันปีนรก
    7. มหาตาปนรก ("นรกแห่งความร้อนอย่างหนัก") : มีลักษณะเพิ่มเติมจากนรกขุมที่แล้วคือ ไฟนรกนั้นจะพุ่งซัดเข้ามาจากกำแพงนรกรอบด้าน และใจกลางนรกก็จะมีภูเขาเหล็กลุกเป็นไฟ เมื่อสัตว์นรกหนีไฟที่พุ่งมาโดยปีนขึ้นไปบนเขาก็จะถูกย่างสด และเมื่อร่วงลงมาก็จะถูกอาวุธร้อนที่พุ่งขึ้นมาจากพื้นเสียบตัวตั้งไว้ย่างไฟอีกเหมือนนรกขุมที่แล้ว สัตว์นรกนี้ต้องรับโทษเป็นเวลาครึ่งกัลป์หรือคือเวลาอันประมาณมิได้
    8. อเวจีมหานรก ("นรกอันมิขาดสาย") : มีลักษณะเพิ่มเติมจากนรกขุมที่แล้วคือ นรกขุมนี้มีกำแพงหกด้านอยู่ขุมเดียว โดยสัตว์นรกจะเคลื่อนไหวร่างกายมิได้เลยเพราะถูกอาวุธร้อนตรึงไว้กับพื้นหมดในท่ายืนกางแขนและขา โดยมีไฟลุกท่วมย่างสัตว์นั้น นอกจากนี่ยังมีเตาเผาใหญ่ นายนิรยบาลจะจับสัตว์โยนลงไปย่างในเตานั้นด้วย สัตว์นรกนี้ต้องรับโทษเป็นเวลาหนึ่งกัลป์หรือคือเวลาอันประมาณมิได้
    [แก้] ยมโลกนรก

    ยมโลกนรก 320 ขุม อยู่รอบ 4 ทิศๆ ละ 10 ของมหานรกแต่ละขุม
    • โลหกุมภีนรก เป็นหม้อเหล็กขนาดใหญ่เท่าภูเขา เต็มไปด้วยน้ำแสบร้อนเดือดพล่านตลอดเวลา สัตว์ที่เกิดต้องรับทุกข์ทั้งแสบทั้งร้อน เสวยทุกขเวทนาอย่างแสนสาหัส ถูกต้มเคี้ยวในหม้อเหล็กนรกนั้นจนกว่าจะสิ้นกรรมชั่วที่ตนได้ทำมา บุพกรรม เช่น จับสัตว์เป็นๆ มาต้มในหม้อน้ำร้อน แล้วเอามากินเป็นอาหาร
    • สิมพลีนรก เต็มไปด้วยป่างิ้วนรก มีหนามแหลมคมเป็นกรดยาวประมาณ 36 องคุลี ลุกเป็นเปลวไฟแรงอยู่เสมอ สัตว์นรกที่มาเกิดต้องรับทุกข์ทรมานจนสิ้นกรรมชั่วของตน บุพกรรม เช่น คบชู้สู่สาว ผิดศีลธรรมประเพณี ชายเป็นชู้กับภรรยาของผู้อื่น หญิงเป็นชู้สามีของผู้อื่น หรือชายหญิงที่มีภรรยาหรือสามี ประพฤตินอกใจไปสู่หาเป็นชู้กับผู้อื่นมักมากในกามคุณ
    • อสินขะนรก สัตว์นรกที่เกิดมามีรูปร่างแปลกพิกล เช่น เล็บมือเล็บเท้าแหลมยาว กลับกลายเป็นอาวุธ หอก ดาบ จอบ เสียม สัตว์นรกเหล่านี้เหมือนคนบ้าวิกลจริต บ้างนั่ง บ้างยืน เอาเล็บมือถากตะกุยเนื้อหนังของตนกินเป็นอาหารตลอดเวลา จนกว่าจะสิ้นกรรม บุพกรรม เช่น เมื่อเป็นมนุษย์ชอบลักเล็กขโมยน้อย ขโมยของในสถานที่สาธารณะและของที่เขาถวายแด่พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์
    • ตามโพทะนรก มีหม้อเหล็กต้มน้ำทองแดงปนด้วยหินกรวด ร้อนระอุตลอดเวลา สัตว์นรกที่มาเกิดต้องรับทุกข์ โดยการถูกกรอกด้วยน้ำทองแดง และกรวดหินเข้าไปทางปาก จนกว่าจะสิ้นกรรม บุพกรรม ด้วยผลกรรมที่ทำไว้ในชาติก่อนๆ เป็นคนใจอ่อน มัวเมาประมาท ดื่มกินสุราเมรัย แสดงอาการคล้ายค้นบ้าเป็นเนืองนิจ
    • อโยคุฬะนรก เต็มไปด้วยก้อนเหล็กแดงเกลื่อนกลาดไปหมด อกุศลกรรมบันดาลสัตว์นรกที่มาเกิดเห็นก้อนเหล็กแดงเป็นอาหาร เมื่อกินเข้าไปแล้วเหล็กแดงนั้นก็เผาไหม้ไส้พุง ได้รับทุกขเวทนาจนกว่าจะสิ้นกรรม บุพกรรม เช่น แสดงตนว่า เป็นคนใจบุญใจกุศล เรี่ยไรทรัพย์ ว่าจะนำไปทำบุญสร้างกุศล แต่กลับยักยอกเงินทำบุญของผู้อื่นมาเป็นของตน การกุศลทำบ้างไม่ทำบ้างตามที่อ้างไว้ หลอกลวงผู้อื่น
    • ปิสสกปัพพตะนรก มีภูเขาใหญ่ 4 ทิศ เคลื่อนที่ได้ไม่หยุดหย่อน กลิ้งไปมาบดขยี้สัตว์นรกที่มาเกิดให้บี้แบนกระดูกแตกป่นละเอียดจนตายแล้วฟื้นขึ้นมาอีก ถูกบดขยี้อีกจนตายเรื่อยไปจนสิ้นกรรมของตน บุพกรรม เช่น เคยเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ประพฤติตนเป็นคนอันธพาล กดขี่ข่มเหงราษฎร ทำร้ายร่างกาย เอาทรัพย์เขามาให้เกินพิกัดอัตราที่กฎหมายกำหนด ไม่มีความกรุณาแก่คนทั้งหลาย
    • ธุสะนรก สัตว์นรกที่มาเกิดมีความกระหายน้ำมาก เมื่อพบสระมีน้ำใสสะอาดก็ดื่มกินเข้าไป อำนาจของกรรมบันดาล ให้น้ำนั้นกลายเป็นแกลบ เป็นข้าวลีบลุกเป็นไฟเผาไหม้ท้องและลำไส้ เสวยทุกขเวทนาแสนสาหัส จากกรรมชั่วที่ทำมา บุพกรรม เช่น คดโกง ไม่มีความซื่อสัตย์ ปนปลอมแปลงอาหารและเครื่องใช้แล้วหลอกขายผู้อื่นได้ทรัพย์สินเงินทองมาโดยมิชอบ
    • สีตโลสิตะนรก เต็มไปด้วยน้ำเย็นยะเยือก เมื่อสัตว์นรกที่มาเกิดตกลงไปก็จะตายฟื้นขึ้นมาก็ถูกจับโยนลงไปอีกเรื่อยไปจนสิ้นกรรมชั่วของตน บุพกรรม เช่น จับสัตว์เป็นๆ โยนลงในบ่อ ในเหว ในสระน้ำ หรือมัดสัตว์เป็นๆ ทิ้งน้ำให้จมน้ำตาย หรือทำให้เพื่อนมนุษย์ด้วยกันได้รับความทุกข์
    • สุนขะนรก เต็มไปด้วยสุนัขนรก ซึ่งมี 5 พวกคือ หมานรกดำ หมานรกเหลือง หมานรกแดง หมานรกต่างๆ และยังมีฝูงแร้งกา นกตะกรุม สัตว์นรกที่เกิดจะถูกสุนัข แร้ง กา ไล่ขบกัด ตรงลูกตา ปากและส่วนต่างๆ ได้รับทุกขเวทนาจากผลกรรมชั่วทางวจีทุจริต บุพกรรม คือ ด่าว่าบิดามารดา ปู่ย่าตายาย พี่ชายพี่สาวและญาติทั้งหลายไม่เลือกหน้า ไม่ว่าจะเป็น ผู้เฒ่าผู้แก่ ตลอดจนพระภิกษุสงฆ์สามเณร
    • ยันตปาสาณะนรก มีภูเขาประหลาด 2 ลูก เคลื่อนกระทบกันตลอดเวลา สัตว์นรกที่มาเกิดจะถูกภูเขาบีบกระแทก ได้รับทุกขเวทนาแสนสาหัส ตายแล้วก็กลับเป็นขึ้นมา จนกว่าจะสิ้นกรรมชั่วของตน บุพกรรม เช่น เป็นหญิงชายใจบาปหยาบช้า ด่าตีคู่ครองด้วยความโกรธ แล้วหันเหประพฤตินอกใจไปคบชู้เป็นสามีภรรยากับคนอื่นตามใจชอบ
    [แก้] อุสสทนรก

    • คูถนรก สัตว์นรก ที่มาเกิดได้รับทุกขเวทนาอยู่ในนรกอุจจาระเน่า โดยถูกหนอนกัดกินทั้งเนื้อและกระดูกตลอดจนอวัยวะภายในทั้งหมด จนกว่าจะสิ้นกรรมชั่วของตน
    • กุกกุฬนรก สัตว์นรกที่มาเกิดได้รับทุกขเวทนา โดยถูกเผาด้วยขี้เถ้าร้อนระอุ ร่างกายไหม้ยับย่อยละเอียดเป็นจุณ จนกว่าจะสิ้นกรรมชั่วของตน
    • สิมปลิวนนรก สัตว์นรกที่ยังมีเศษอกุศลกรรมเหลืออยู่ ถึงแม้พ้นจากนรกขี้เถ้าร้อนแล้วก็ยังไม่หลุดพ้น ยังต้องเสวยทุกข์จากนรกป่าไม้งิ้วต่อไปจนกว่าจะสิ้นกรรมชั่วของตน
    • อสิปัตตวนนรก สัตว์นรกที่มาเกิดได้รับทุกข์จากป่าไม้ใบดาบ เช่น ใบมะม่วงซึ่งกลายเป็นหอกดาบ และมีสุนัข แร้งคอยทรมานขบกัดกินเลือดเนื้อจนกว่าจะสิ้นกรรม
    • เวตรณีนรก สัตว์นรกที่มาเกิดได้รับทุกข์จากน้ำเค็มแสบ ที่มีเครื่องหวายหนามเหล็ก ใบกลีบบัวหลวงเหล็ก ตั้งอยู่กลางน้ำ ซึ่งคมเป็นกรด มีเปลวไฟลุกโชนตลอดเวลาจนกว่าจะสิ้นกรรมชั่วของตน
    [แก้] โลกันตนรก

    โลกันตนรก เป็นนรกขุมใหญ่ อยู่นอกจักรวาล มืดมนไม่มีแสง มองไม่เห็นอะไรเลยและเต็มไปด้วยทะเลน้ำกรดเย็น ที่ตั้งอยู่ระหว่างโลกจักรวาล 3 โลก เหมือนกับวงกลม 3 วงติดกัน บริเวณช่องว่างของวงทั้ง 3 สัตว์นรกที่มาเกิดต้องรับทุกขเวทนาเป็นเวลา 1 พุทธันดร จากผลกรรมชั่ว เช่น ทรมานประทุษร้ายต่อบิดามารดา และผู้ทรงศีล ทรงธรรมหรือทำปาณาติบาต เป็นอาจิณ ฆ่าตัวตาย เป็นต้น
    [แก้] อ้างอิง

    • สมุดภาพไตรภูมิ ฉบับกรุงศรีอยุธยา-ฉบับกรุงธนบุรี เล่ม 1. (2542). กรุงเทพ: กรมศิลปากร.
    • สมุดภาพไตรภูมิ ฉบับกรุงศรีอยุธยา-ฉบับกรุงธนบุรี เล่ม 2. (2542). กรุงเทพ: กรมศิลปากร.
    • สมุดภาพไตรภูมิ ฉบับล้านนา. (2547). กรุงเทพ: กรมศิลปากร. (จัดพิมพ์เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ครบหกรอบ 12 สิงหาคม 2547).
     
  18. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    สวรรค์<!-- /firstHeading --><!-- bodyContent --><!-- tagline -->
    <!-- /jumpto --><!-- bodycontent --><TABLE class="noprint metadata plainlinks ambox ambox-style"><TBODY><TR><TD class=mbox-image>

    </TD><TD class=mbox-text>บทความนี้ต้องการการจัดหน้า จัดหมวดหมู่ ใส่ลิงก์ภายใน หรือเก็บกวาดเนื้อหา ให้มีคุณภาพดีขึ้น คุณสามารถปรับปรุงแก้ไขบทความนี้ได้ และนำป้ายออก พิจารณาใช้ป้ายข้อความอื่นเพื่อชี้ชัดข้อบกพร่อง</TD></TR></TBODY></TABLE>สวรรค์ หมายถึง ภพหนึ่งในคติของศาสนาต่าง ๆ เช่น อิสลาม คริสต์ พุทธและยูได อันเป็นสถานที่ตอบแทนคุณงามความดีของมนุษย์ที่ได้ทำไปเมื่อครั้งที่ยังมีชีวิตอยู่บนโลกนี้
    [แก้] สวรรค์ในพระพุทธศาสนา

    สวรรค์ในความเชื่อทางพระพุทธศาสนา แปลว่า ภูมิหรือดินแดนที่มีอารมณ์เลิศด้วยดี จำแนกออกได้เป็น 6 ชั้น คือ จตุมหาราชิกา, ดาวดึงส์, ยามา, ดุสิต, นิมมานรดีและ ปรนิมมิตวสวัตดี
    สวรรค์ คือ ภูมิอันเป็นที่อยู่ของเทวดา เป็นโลกที่อยู่อาศัยของกายละเอียดอันเป็นทิพย์ ที่มีรัศมีสว่างไสวรอบกายตลอดเวลา เหตุที่ทำให้มาเกิดเป็นเทวดาเพราะได้ สร้างบุญกุศลไว้เมื่อครั้งยังเป็นมนุษย์ เมื่ออุบัติขึ้นก็ตั้งอยู่ในวัยหนุ่มสาวทันที งดงามตลอดเวลา จนกว่าจะถึงเวลาจุติ ไม่มีความแก่บังเกิดขึ้นเหมือนในเมืองมนุษย์ วิมานปราสาทคือที่อยู่อาศัยของเทวดา ล้วนมีความวิจิตรงดงาม มีขนาดแตกต่างกัน มี ความเป็นอยู่สะดวกสบาย มีอาหารทิพย์บังเกิด ขึ้น มีบริวารคอยรับใช้ใกล้ชิด เสื้อผ้าเป็นทิพย์ วิจิตรงดงาม บังเกิดขึ้นให้สวมใส่ กิจกรรมแต่ละวันก็มีการเที่ยวเพลิดเพลินบันเทิงอยู่กับการชมสวน การสังสรรค์กันระหว่างทวยเทพทั้งหลาย ส่วนจะอุบัติขึ้น ณ สวรรค์ชั้นไหน เป็น เทวดาประเภทใด และอยู่ในฐานะอะไรนั้น ก็ ขึ้นอยู่กับบุญที่ตัวเองสั่งสมมาเมื่อครั้งยังเป็นมนุษย์ ซึ่งได้มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎกเล่มที่ 37 เรื่อง ทานสูตร สรุปย่อได้ดังนี้
    สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา มีจาก หลายสาเหตุ คือ เมื่อครั้งเป็นมนุษย์ทำบุญไม่ค่อยเป็น ไม่รู้หลักการทำบุญ และไม่ค่อยได้สั่งสม บุญ นานๆ ทำครั้งหนึ่ง เมื่อทำก็ทำน้อย หรือ ทำบุญเอาคุณ บุญที่ได้ก็ไม่บริสุทธิ์ ไม่สมบูรณ์ บาปในตัวก็มีอยู่ แต่ว่าบุญมากกว่า เมื่อละโลกใจนึกถึงบุญก่อนก็ไปสวรรค์ชั้นนี้ ซึ่งตั้งอยู่ ณ เชิงเขาสิเนรุ สวรรค์ชั้นนี้จะมีความหลากหลายมากที่สุด เพราะอยู่ใกล้ชิดกับพื้นมนุษย์มากกว่าสวรรค์ชั้นอื่นๆ และมีบางส่วนที่มีที่อยู่ซ้อนกับภูมิมนุษย์ ที่ได้ชื่อสวรรค์ชั้นจตุมหาราชิกา เพราะมีเทพผู้เป็นใหญ่ครองสวรรค์ชั้นนี้อยู่ 4 ท่าน คือ ท้าวธตรฐ ปกครองเทวดา 3 พวก ได้แก่ คนธรรพ์ วิทยาธร(พิทยาธร) กุมภัณฑ์ ท้าววิรุฬหก ปกครองพวกครุฑ ท้าววิรูปักษ์ ปกครองพวกนาค ท้าวเวสสุวรรณ ปกครองพวกยักษ์
    สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ คือเมื่อครั้งเป็นมนุษย์ ทำบุญเพราะเห็นว่าเป็นสิ่งดีงาม เป็นสิ่งที่ควรทำ กระทำแล้วก็สั่งสมบุญ สั่งสมเทวธรรม มีหิริ โอตตัปปะด้วย เมื่อละโลกก็จะไปบังเกิดบนสวรรค์ชั้นนี้ ซึ่งตั้งอยู่ที่หน้าตัดของเขาพระสิเนรุ ที่ชื่อว่า ดาวดึงส์ เพราะเป็นที่อยู่ของเทพผู้ปกครองภพถึง 33 องค์ โดยมี สมเด็จอมรินทราธิราช หรือพระอินทร์ เป็นประธาน และที่สำคัญมีพระธาตุจุฬามณี ซึ่งทุกวันพระเทวดาจะมาประชุมกันที่สุธรรมาเทวสภา เพื่อรับฟังโอวาทจากท้าวสักกะ
    สวรรค์ชั้นยามา เกิดบนสวรรค์ชั้นยามา คือ เมื่อครั้งเป็นมนุษย์ ทำบุญเพราะอยากจะสืบทอดและรักษาประเพณีแห่งความดีงามนั้นไว้ ทำนองว่าวงศ์ตระกูลสร้างสมความดีมาอย่างไร ก็อยากจะรักษาประเพณีไว้ หรือผู้หลักผู้ใหญ่สอนอย่างไร บรรพบุรุษทำมาอย่างไรก็ทำอย่างนั้น ทำกันไปตามธรรมเนียม เช่น เห็น ปู่ย่าสร้างโบสถ์ บำรุงวัด สร้างพระประธาน ก็ทำตามนั้นด้วย หรือพระภิกษุที่รักษาพระพุทธศาสนาเอาไว้ ตามธรรมเนียมปฏิบัติ ที่พระต้องมีหน้าที่รักษาพระพุทธศาสนา เมื่อละโลกแล้ว ส่วนใหญ่จะไปบังเกิดบนสวรรค์ชั้นนี้ ซึ่งตั้งอยู่สูงจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ขึ้นไป
    สวรรค์ชั้นดุสิต คือ เมื่อครั้งยังเป็นมนุษย์ ทำบุญเพื่อปรารถนาสงเคราะห์โลก ปรารถนาให้ชาวโลกมีความสุข มีความคิดที่ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่เพื่อตนเองอย่างเดียว แต่เพื่อสงเคราะห์โลก เพื่อนมนุษย์ และสรรพ-สัตว์ทั้งหลายด้วย เมื่อละโลกแล้วก็จะไปสวรรค์ ชั้นนี้ ซึ่งตั้งอยู่สูงถัดจากสวรรค์ชั้นยามาขึ้นไป
    สวรรค์ชั้นนิมมานรดี คือ เมื่อครั้งเป็นมนุษย์ ให้ทานโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ไม่มีจิตใจผูกพันในผลแห่งทานแล้วให้ทาน ไม่มุ่งการสั่งสมให้ทาน ให้ทานเพราะมีความสุขในการให้ ให้ทานด้วยคิดว่า "เราจักเป็นผู้จำแนกแจกทาน เช่นเดียวกับท่านฤาษี ทั้งหลายคือ ท่านอัฏฐกฤาษี ท่าวามกฤาษี ท่านวาม เทวฤาษี ท่านเวสสามิตรฤาษี ท่านยมทัคคฤาษี ท่านอังคีรสฤาษี ท่านภารทวาชฤาษี ท่านวาเสฏฐฤาษี ท่านกัสสปฤาษี ท่านภคุฤาษี" เขาผู้นั้น ให้ทานด้วยอาการอย่างนี้แล้ว เมื่อทำ กาลกิริยาตายไปแล้ว ย่อมเข้าถึงความเป็นสหาย แห่งเทวดาทั้งหลาย ในสวรรค์ชั้นนิมมานรดี
    สวรรค์ชั้นปรนิมมิตวสวัตดี คือ เมื่อครั้งเป็นมนุษย์ ทำบุญด้วยความเลื่อมใส เคารพในทาน ทำแล้วมีความรู้สึกปลื้มใจ ในบุญที่ทำนั้น เมื่อละโลกแล้วจะบังเกิดบนสวรรค์ชั้นนี้ ซึ่งตั้งอยู่สูงจากสวรรค์ชั้นนิมมานรดีขึ้นไป
     
  19. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    แถมคาถาเงินล้าน เอ๊ยไมใช่สิ คาถาไล่พวกภฺูตผีน่ะครับ
    โอม นารายณ์ นะโม อยัมภทันตา 9 ครั้งครับ
    ใครชอบพระศิวะ ก็ โอม นมัสศิวะ ครับ


    คาถาที่คิดว่าดีมาก คือ กัมมะโต กัมมะปัตตโต กัมมะสัมพุทโธ กัมมะสิริฐิษโต
    สัก 3 จบก็น่าจะดีครับ ผมได้มาจากเทพสมัยอายุ 17 เอง ตอนนั้นร่างทรงคือเพื่อนผม ชื่อปรีชา ท่านบอกว่า เป็นอีกชื่อของเทพที่รักษาโลกทั้งสีทิศ --ท้าวจตุมหาโลกบาล ผมก็ไปบอกพ่อ พ่อตอนนั้นเป็น ผอ.การศึกษานอกโรงเรียนที่เชียงใหม่ ท่านก็จำได้ครับ ครั้งหนี่งท่านจะเดินทาง ก็ท่องคาถานี้ ปรากฏว่า เสียเวลาท่องคาถา --พอดีที่มีรถตัดหน้ากระทันหัน ซึ่งพ่อได้ขับตามมาข้างหลัง และรถคันหน้าก็ชนรถคันนั้นแบบเต็มเหนี่ยว พ่อผมตกใจ เสียขวัญมาก จึงไม่ได้ลงไปดู ขับรถผ่านไปเลย

    --คาถาที่ดีๆมีเยอะ เช่นคาถามงกุฏพระพุทธเจ้า
    -ที่แนะนำก็คือ บทชยันโต--ชยันโต โพธิยามูเล นันทิวัฏฏะโน เอวังตะวัง.วิชชะโยโหหิ..
    เทพท่านให้ท่อง แล้วตามผลด้วยนะ ผมก็ท่องได้เหมือนที่พระท่านสวดทุกประการ

    --ปรีชาเค้ามีวิญญาณตามดูแล คือวิญญาณของพระพุทธรูปที่เค้าสร้างไว้เมื่อชาติก่อนครับ แปลกดีครับ
    --(ปรีชาไปเรียนต่อทางสัตวแพทย์ แล้วเรียนจบปริญญาเอกทางเภสัชครับ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2012
  20. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    [​IMG]

    พระแม่ทั้งสาม พระสุรัสวดี อยู่ขวาสุด พระแม่อุมาปางปราบมาร หรือทุรคาอยู่ตรงกลาง พระแม่ลักษมีอยู่ทางซ้่าย พระพิฆเณศ เศียรเป็นช้าง อยู่ตรงกลาง

    +++++++++++++++++++++++++++
    ------------------------------------------------------------------------

    Naraka (Buddhism) นรกของพุทธ ตามมุมมองของฝรั่ง



    <TABLE style="BACKGROUND: rgb(249,249,249)" class=t_table width="98%"><TBODY><TR><TD>Part of a series on</TD></TR><TR><TD>Buddhism</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>
    History[show]




    </TD></TR><TR><TD>Dharma or concepts[show]



    </TD></TR><TR><TD>Practices[show]



    </TD></TR><TR><TD>Nirvāṇa[show]



    </TD></TR><TR><TD>Traditions ·Canons[show]



    </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD>
    </TD></TR><TR><TD>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    Naraka नरक (Sanskrit) or Niraya निरय (Pāli) (Ch: 那落迦 (variant 捺落迦) Nàlùojiā or 地獄 Dì Yù; Jp: 地獄 Jigoku or 奈落 Naraku; Burmese: [FONT=Padauk, Parabaik, Myanmar3, Myanmar2, Myanmar1, MyMyanmar, Thanlwin, Masterpiece Uni Sans, Zawgyione]ငရဲ[/FONT] nga-ye;Tib: དམྱལ་བ་ dmyal ba; Thai: นรก nárók; Malay neraka) is the name given to one of the worlds of greatest suffering in Buddhist cosmology.[1]
    Naraka is usually translated into English as "hell", "hell realm", or "purgatory". The Narakas of Buddhism are closely related to diyu (地獄), the hell of Chinese mythology. A Naraka differs from the hells of Abrahamic religions in two respects. First, beings are not sent to Naraka as the result of a divine judgment and punishment; second, the length of a being's stay in a Naraka is not eternal, though it is usually very long.
    Instead, a being is born into a Naraka as a direct result of his or her accumulated karma and resides there for a finite period of time until that karma has achieved its full result. After his or her karma is used up, he or she will be reborn in one of the higher worlds as the result of karma that had not yet ripened.
    In the Devaduta Sutta, the 130th discourse of Majjhima Nikaya, the Buddha teaches about hell in vivid detail.
    Physically, Narakas are thought of as a series of cavernous layers which extend below Jambudvīpa (the ordinary human world) into the earth. There are several schemes for enumerating these Narakas and describing their torments. The Abhidharma-kosa (Treasure House of Higher Knowledge) is the root text that describes the most common scheme, the Eight Cold Narakas and Eight Hot Narakas, described below​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...