/// พระเครื่อง เครื่องราง หลากหลายคณาจารย์ ยอดนิยม///

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย โต๊ะหมู่, 20 พฤษภาคม 2024.

  1. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +9
    ปิดให้กับลูกค้า PMครับ
     
  2. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +9
    1fab7.png เหรียญในหลวง คุ้มเกล้า โรงพยาบาลภูมิพล สร้างปีพ.ศ. 2522 เนื้อเงิน 1fab7.png
    เป็นเหรียญดีพิธีใหญ่ที่น่าสะสมเป็นอย่างมาก ในวาระครบรอบ 30 ปี ของการให้บริการโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เมื่อ 27 มีนาคม 2522 กองทัพอากาศได้ดำริสร้างอาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉินขนาดใหญ่สูง 12 ชั้น เพื่อน้อมเกล้าฯถวายเป็นพระราชกุศล ค่าใช้จ่ายกว่า 600 ล้านบาท จากเงินที่ประชาชนทั่วประเทศร่วมใจกันบริจาค ในการรณรงค์หาทุนสร้างอาคาร ”คุ้มเกล้าฯ” และจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยไว้ใช้ในอาคาร ”คุ้มเกล้าฯ” กองทัพอากาศได้จัดสร้างวัตถุมงคล ”คุ้มเกล้า” ขึ้นเพื่อสมนาคุณแก่ผู้มีจิตศรัทธา ให้การสนับสนุน ประกอบด้วยพระพุทธรูปบูชา พระกริ่ง และเหรียญพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้อัญเชิญพระปรมาภิไธยย่อ” ภปร.” ประดิษฐานที่เหรียญ พิธีลงอักขระแผ่นทอง นาก และ เงิน แผ่นยันต์อักขระที่ใช้สร้าง ได้จัดพิธีลงอักขระ ณ. วัดราชบพิธ โดยสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช ทรงเป็นองค์ประธานพร้อมด้วย สมเด็จพระราชาคณะและพระเถระผู้ใหญ่รวม 60 รูป หลังจากนั้นได้นำแผ่น ทอง นาก เงิน ไปให้พระเถราจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิทั่วประเทศ จารึกอักขระจนครบ 1,250 รูป
    พิธีเททองหล่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ พร้อมด้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเททองหล่อพระพุทธรูป ”คุ้มเกล้าฯ”ณ. วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ซึ่งตรงกับวันที่พระคุณเจ้า ลป.แหวน สุจิณโณ มีอายุครบ 97 พรรษา โดยมีสมเด็จพระสังฆราชฯ พร้อมด้วยพระเถระผู้ใหญ่ผู้ทรงคุณอีก 9 รูป เจริญชัยมงคลคาถา ในโอกาสนี้ได้ทรงทำพิธีหลอมแผ่นทอง นาก เงิน ที่ได้ทำพิธีลงอักขระแล้ว เป็นฉนวนนำไปสร้างวัตถุมงคล ”คุ้มเกล้าฯ” ต่อไป พิธีพุทธาภิเษก พิธีปลุกเสกหมู่ใหญ่สนามหลวง 4 วัน 4 คืน โดยโยงสายสิญจน์จากพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดารามมายังปะรำพิธี ณ.ท้องสนามหลวง นิมนต์พระเถรานุเถระผู้ทรงคุณ เกจิย์ดัง 108 อาจารย์ จากทั่วประเทศผลัดเปลี่ยนกันนั่งปรกปลุกเสกตลอดรวม 4 คืน โดยในวันแรกของพิธี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ( ร.9 ) ทรงเสด็จจุดไฟพระฤกษ์ ณ.พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม มอบให้พลอากาศเอก ประพันธ์ ธูปเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศอัญเชิญเข้าขบวนแห่มายังปะรำพิธี จากนั้นในเวลา 19.19 น. สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชฯ ได้เสด็จมาจุดเทียนชัยจากไฟพระฤกษ์ เริ่มพิธีพุทธาภิเษกจนถึงรุ่งอรุณของวันที่ 4 จึงได้อัญเชิญสมเด็จพระญาณสังวรดับเทียนชัยเป็นอันเสร็จสิ้นพิธีพุทธาภิเษก นับเป็นพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่เป็นประวัติการณ์

    "ปิดครับ"

    2-0.jpg 2-1.jpg 2-2.jpg 2-3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2024 at 23:09
  3. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +9
    ปิดให้กับลูกค้าหน้าร้านครับ
     
  4. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +9
    1fab7.png พระสมเด็จพระครูสุพจน์ พิมพ์ไกเซอร์ (เศียรโต) ปี 2485 หลังยันต์ลึกๆ ยุคต้น 1fab7.png
    พระครูสุพจน์วัดสุทัศน์สร้างและเสกในพิธีอินโดจีน
    มวลสารขององค์พระสมเด็จไกเซอร์นี้มีมวลสารที่ล้ำค่าคือมวลสารของสมเด็จโตวัดระฆังถือว่าเป็นพระพิมพ์ที่หน้าอาราธนาบูชาเป็นอย่างมากผ่านพิธีปลุกเสกชินราชอินโดจีนพิธีทหารผี
    และพิธีวัดประสาทบุญญาวาส
    เรื่องพุทธคุณไม่ต้องพูดถึงครับเด่นไปทางอยู่ยงคงกระพันทางป้องกันเพราะเป็นพระที่สร้างในยุคสงครามช่วงที่บ้านเมืองมีสงครามถือว่าคุ้มค่าแก่การบูชาครับ เนื้อวัดระฆังล้วนๆ

    "2000"
    1-0.jpg 1cd7483a-8f23-420c-959a-b38d6fd9c2e1.jpg eeb785b8-6709-47e1-98b4-5c718d16fe49.jpg พระมงคลเทพโมลี-สุพจน์-โชติปาโล-1.jpg
     
  5. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +9
    1fab7.png พระกริ่งคุ้มเกล้า (พระกริ่งยอดแห่งฟ้า) สุดยอดแห่งมวลสารและพิธีกรรม 1fab7.png

    พระกริ่งศิรากาศ "คุ้มเกล้า" เป็นพระกริ่งที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมด้วย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ไปทรงเป็นประธานพิธีเททองชนวน แผ่นจารอักขระ ณ วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ ๖ มกราคม ๒๕๒๗
    ประกอบพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ ๖-๗-๘-๙ เมษายน ๒๕๒๗ โดยโยงสายสิญจน์ วัดพระแก้ว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงจุดไฟพระฤกษ์ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงดับเทียนชัย พระเถราจารย์ร่วมอธิษฐานจิต ๑๐๘ รูป ทั่วประเทศไทย อาทิ สมเด็จพระสังฆราช, หลวงพ่อเก๋ วัดแม่น้ำ, หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดไทรน้อย, หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกเฌอ, หลวงพ่อคอน วัดชัยพฤกมาลา, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, หลวงพ่อคร่ำ วัดวังหว้า, หลวงพ่อเส็ง วัดบางนา, หลวงพ่อจ้อย วัดเขาสุวรรณประดิษฐ์ ฯลฯ ร่วมด้วยพระอริยสงฆ์สายวิปัสสนากรรมฐาน อาทิ หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง, หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน, หลวงพ่อศรี วัดป่ากุง, หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม, หลวงพ่อเมตตาหลวง วัดเทพพิทักษ์ฯ, หลวงพ่อเคี่ยม วัดป่าถ้ำขาม, หลวงพ่อไพบูลย์ วัดดอยบุษราคัม, หลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล่อง, หลวงพ่อหลวง วัดป่าสำราญนิวาส ฯลฯ
    ก่อนสร้างวัตถุมงคลชุดนี้ คณะกรรมการได้นำแผ่นทอง เงิน ทองแดง ไปขอบารมีพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ ลงอักขระ ถึง ๑,๑๒๑ รูป นับว่าเป็นการลงแผ่นทองมากที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ จนได้รับการขนานนามว่า "พระกริ่งยอดแห่งฟ้า" นับเป็นพระกริ่งที่ดีเยี่ยมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นชนวนมวลสารเข้มขลัง ผู้ปลุกเสกเยี่ยม พิธีใหญ่ ผู้สร้างมีเจตนาดี และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ในพิธี
    ทุกวันนี้ นักสะสมพระกริ่ง รุ่นใหม่ หลังปี ๒๕๐๐ ต่างแสวงหาพระกริ่งรุ่นนี้กันอย่างกว้างขวาง ด้วยรูปแบบพิมพ์ทรงองค์พระที่สวยงาม ชนวนมวลสารดี พิธีกรรมดี และจุดประสงค์การจัดสร้างดี ยากที่จะสรรหาพระกริ่งที่เพียบพร้อมในทุกด้านได้ในทุกวันนี้
    https://www.komchadluek.net/amulet/188827 และ https://www.goldcoin456.com/default.asp?pid=40714...


    "1500"

    2-0.jpg 2-1.jpg 2-2.jpg 2-3.jpg 2-4.jpg 1-1.jpg 1-2.jpg 1-3.jpg 1-4.jpg 1-5.jpg 1-6.jpg 1-7.jpg 1-8.jpg 1-9.jpg 1-10.jpg
     
  6. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +9
    1fab7.png พระแก้วหลวงพ่อเจียง วัดเจริญสุขาราม รุ่น 3 เนื้อแก้วเขียว จ.สมุทรสงคราม สภาพสวยๆ สมบูรณ์ สภาพสวยเดิมๆ น่าใช้น่าบูชามากเลยครับ 1fab7.png

    ประวัติหลวงพ่อเจียง วัดเจริญสุขาราม จ.สมุทรสงคราม นั้นไม่ค่อยเป็นที่เผยแพร่เท่าไหร่ ตามประวัตินั้นท่านมีสมณศักดิ์เป็นถึง "พระราช" และเป็นพระยุคเก่า (ก่อนปี 2500) ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเช่นกัน เหรียญรุ่นแรกของท่านมีราคาเช่าหาหลักหมื่นต้น ๆ
    พระแก้วของ ท่านนั้นถือว่าเป็นของดีที่มีประสบการณ์ดีมาก ท่านจัดสร้างไว้สองวาระ รุ่นแรกจัดสร้างประมาณปี 2491 โดยจัดสร้างเป็นเนื้อแก้วโดยเป็นงานสั่งทำที่อิตาลี ส่วนรุ่นสองจัดสร้างประมาณปี 2493 เป็นเนื้อแก้วเหมือนกันแต่งานสั่งทำที่ญี่ปุ่น ทั้งสองรุ่นจะมีความแตกต่างในเรื่องของพิมพ์ทรง เนื้อหา และสีสรร ในเรื่องของสีนั้นก็มีสีแดง สีน้ำเงิน สีฟ้า สีเหลือง ฯลฯ
    ประสบการณ์ คนพื้นที่ว่า "ลากเลือด" เพราะพระแก้วรุ่นสองของท่านนั้นแจกให้กับทหารหาญที่ไปร่วมรบในสมรภูมิเกาหลี ฯลฯ ปรากฎว่าแคล้วคลาด มหาอุตม์เป็นเยี่ยม จนเป็นที่เลื่องลือในยุคนั้น ยิ่งกว่านั้นพระแก้วของท่านยังมีประสบการณ์เรื่อง "การอธิษฐาน" แบบว่าถ้าไม่เหลือกว่ากรรมเป็นอันสำเร็จ นอกจากนั้นเรื่องค้าขาย โชคลาภ ก็เล่ากันแบบปากต่อปากว่าดีแท้แน่นอน.....

    "600"
    3-0.jpg 3-1.jpg 3-2.jpg 3-3.jpg
     
  7. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +9
    1fab7.png พระประจำวัน หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา ปี ๒๔๘๔-๒๔๘๕ พิมพ์นาคปรก(พระประจำวันเสาร์) ออกวัดพระสิงห์ 1fab7.png
    ด้านมวลสารเป็นผงวิเศษจากคณาจารย์ผู้มีวิทยาคมต่างๆหลายท่าน มีเกสรบุษบันหรือดอกบัวเผื่อน, เกสรดอกบานเย็น, เกสรดอกพิกุล, เกสรดอกบานไม่รู้โรย, เกสรดอกบัวหลวง และยังมีว่านที่มีคุณวิเศษทางเมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาดและคงกระพันอีกเป็นจำนวนมาก เช่น ว่านสาวหลง, ว่านเสน่ห์จันทร์, ว่านนางกวัก, ว่านกวักเงินกวักทอง, ว่านลูกไก่ทอง, ว่านเกราะเพชร,ว่านคางคก, ว่านสบู่เลือดฯลฯ พระชุดนี้เป็นพระเนื้อดินละเอียดผสมผงผสมว่าน รูปแบบพระชุดนี้จะเป็นพระประจำวันเกิดปางต่างๆ มีทั้งหมดแปดพิมพ์
    พระคณาจารย์ที่มาร่วมปลุกเสกพระผงประจำวันวัดพระสิงห์รุ่นนี้ ล้วนเป็นพระคุณเจ้าผู้ทรงวิทยาคม สุดยอดแห่งยุค อาทิเช่น
    ๑.หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา
    ๒. หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    ๓. หลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    ๔. หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก
    ๕. หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม
    ๖. หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ
    ๗. หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง
    ๘. หลวงพ่อลา วัดแก่งคอย
    ๙. พระมหาเมธังกร วัดน้ำคือ
    พระเครื่องทั้งหมดเมื่อเสร็จพิธีปลุกเสกแล้วทางวัดได้แบ่งออกจำนวนหนึ่งนำลง บรรจุกรุเพื่อเป็นการสืบทอดพระ ศาสนา ส่วนที่เหลือก็ออกให้ทำบุญ และแจกจ่ายแก่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครที่ไปราชการสงคราม ส่วนหนึ่งทางวัดได้มอบให้กับพระเกจิอาจารย์ที่ไปร่วมพิธีปลุกเสกเพื่อนำกลับ ไปแจกแก่ลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านที่วัดของท่านเอง

    ปิด

    5-0.jpg 5-1.jpg 5-2.jpg 9-1.jpg 9-2.jpg 9-3.jpg 9-4.jpg 9-5.jpg 9-6.jpg 9-7.jpg 9-8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กรกฎาคม 2024 at 22:41
  8. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +9
    1fab7.png มีดโต้ชาตรี ปี 2535 หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ยุคต้นแจกลูกศิษย์ก่อนที่จะมีการจาร ในภายหลังสวยเดิม. (แบบไม่มีจาร) 1fab7.png

    หลวงพ่อฯท่านได้ประกอบ พิธีพุทธาภิเษก ที่วิหารแก้ว 100 เมตร พร้อมกับสมเด็จองค์ปฐม รุ่น1, พระคำข้าวรุ่นพิเศษปลุกเสกครั้งที่ 2,และพระคำข้าวรุ่น 2 ปลุกเสกครั้งที่ 3ซึ่งเป็นพิธีชาตรี เมื่อวันที่
    16 พฤษภาคม พ.ศ.2535 ที่ใบมีดเขียนว่า
    "วัดท่าซุง มีดหมอชาตรี ๑๖ พ.ค. ๓๕"
    มีดหมอชาตรีที่เข้าพิธีครั้งนี้มี 3 แบบด้วยกันคือ
    -มีดหมอชาตรีด้ามงา ฝักงา
    -มีดหมอด้ามฤๅษี
    -มีดอีโต้ชาตรี
    (จากธัมมวิโมกข์ มิถุนายน 2535 หน้า 12)
    มีดหมอของหลวงพ่อแต่ละเล่มไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ จะมีเทวดาคุ้มครองดูแลอยู่ อธิษฐานอาราธนาขอได้ทุกอย่าง....
    1f308.png วิธีใช้...ให้อาราธนาพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระอริยะเจ้าทั้งหมด พรหมและเทวดาทั้งหมด ครูบาอาจารย์ มีหลวงพ่อปานวัด บางนมโค และหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ เป็นที่สุด และท่านท้าวจตุมหาราชทั้ง4
    ถ้าใช้รักษาโรค ให้เอามีดเเตะศรีษะแล้วว่าคาถา
    1f4a5.png " ทุกขา ทุกขัง ปฏิฐิตัง สัมปติฉามิ "
    ถ้าใช้ไล่ผี ถ้าชักมีดขึ้นมามันยังไม่ไป ให้เอามีดแตะศรีษะเป่าด้วยคาถา......
    1f4a5.png " นะโมพุทธายะ "


    " 1500 "

    6-0.jpg 6-1.jpg 6-2.jpg 10.jpg
     
  9. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +9
    ปิดให้กับลูกค้า PM ครับ
     
  10. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +9
    [​IMG] เหรียญวงศ์เข็มมา หลวงปู่สิม พุทธาจาโร ปี 18 ตอกโค๊ต เนื้อทองแดง [​IMG]

    เนื่องจากผู้สร้างได้นำเรื่องการบูรณะถาวรสถาน ขึ้นกราบเรียนพระกรรมวาจาจารย์ ของท่าน ก็คือ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร เพื่อขออนุญาตสร้างวัตถุมงคลซึ่งเป็นเหรียญรูปเหมือนของหลวงปู่สิม
    ท่านก็ประทานเมตตาอนุญาตให้สร้างและแนะนำให้จัดส่งไปยังสำนักต่างๆ ที่ยังมีงานก่อสร้างค้างอยู่ในขณะนี้ให้ลุล่วงก้าวหน้าไปด้วยดี พร้อมกันนี้
    ท่านยังเป็นผู้ตั้งชื่อเหรียญรุ่นนี้ให้เป็นพิเศษด้วย โดยใช้นามสกุลของท่านเองคือ วงศ์เข็มมา เรียกว่า **เหรียญวงศ์เข็มมา** หรือ เหรียญของตระกูลอันเกษม (จากวัฏฏะ)
    ซึ่งยังไม่เคยมีผู้ใด หรืออาจารย์องค์ใดที่ท่านให้ใช้นามสกุลของท่านใช้เป็นชื่อเหรียญและชื่อรุ่นมาก่อน แสดงว่าท่านเต็มใจเป็นอย่างยิ่งที่จะให้เหรียญรุ่นนี้มีความพิเศษ เหนือทุกๆ รุ่นที่ทำมาแล้ว
    เพราะท่านเห็นและเข้าใจผู้จัดสร้าง ซึ่งเป็นศิษย์โดยตรงของท่านเอง ว่ามีจิตบริสุทธิ์ต่อการทำงานบูรณะถาวรสถานครั้งนี้เพียงใด พร้อมกันนั้นท่านยังเป็นผู้เลือกหาแบบยันต์
    ด้านหลังเหรียญด้วยตัวเอง ยันต์นี้ไม่เหมือนรุ่นใดๆ ที่ทำกันมาแล้ว เรียกว่า "ยันต์เพชรหลีก" มีความหมายว่าหลีกพ้นจากวิบัติทั้งปวง เหรียญรุ่นนี้จึงพร้อมไปด้วยเมตตามหานิยม
    และแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายใดๆ ทั้งปวง
    ผู้สร้าง.....
    - พระยงยุทธ นาถกโร วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่สิม
    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
    - สร้างศาลาการเปรียญที่วัดวังใหญ่ จ.นครสวรรค์ ซึ่งอาจารย์ทอง รองเจ้าอาวาสวัดอโศการามดูแลอยู่
    - โบสถ์วัดสันติสังฆาราม จ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของท่านที่หลวงปู่สิมเอง ดูแลอยู่
    - อื่นๆ
    ผู้ออกแบบเหรียญ....
    -ช่างมือหนึ่งของประเทศไทย คือ นายช่างเกษม มงคลเจริญ ดีทั้งฝีมือ มารยาท ศีลธรรมภายในจิตใจ
    ชนวนมวลสาร....
    - ทางผู้สร้างได้นำแผ่นโลหะไปให้ท่านอาจารย์ต่างๆ สายพระอาจารย์มั่น ซึ่งถือเป็นศิษย์รุ่นใหญ่ของท่านลงให้
    1. พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร
    2. หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่
    3. หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี
    4. หลวงปู่สาม อกิญฺจโน วัดป่าไตรวิเวก จ.สุรินทร์
    5. พระอาจารย์จวน กุลเชษโฐ วัดภูทอก จ.หนองคาย
    6 หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่
    จำนวนการสร้าง....
    - เหรียญทองคำ 9 เหรียญ
    - เหรียญเงิน 299 เหรียญ
    - เหรียญนวโลหะ 299 เหรียญ
    - เหรียญทองแดง
    - เหรียญเนื้อตะกั่วลองพิมพ์บางส่วน (ไม่มีจำหน่าย..แจกเฉพาะกรรมการ)
    พิธีพุทธาภิเษก....
    - ให้หลวงปู่แหวนทำพิธีอธิษฐานจิตให้ก่อนที่วัดดอยแม่ปั๋ง ในตอนเช้า
    - ทำพิธีใหญ่อีกครั้งที่ถ้ำผาปล่อง ตั้งแต่เวลาค่ำจนถึงสว่าง
    - พระสวดพุทธาภิเษก 4 รูป , สวดธาตุต่างๆ 4 รูป, สวดพระปริตมงคล 9 รูป, พระที่นั่งปรก 9 รูป
    - นำโดยหลวงปู่สิม, หลวงปู่สาม, หลวงพ่อคำแสน และพระอาจารย์อื่นๆ สายอาจารย์มั่น ทั้งภาคเหนือและอีสานอีกคับคั่ง
    - หลวงปู่ขาว, หลวงปู่แหวน ได้แผ่เมตตาให้อีกครั้งหนึ่ง ครับ


    " 700 "
    1-0.jpg 1-1.jpg 1-2.jpg nz683ut4rHF0T9U0md-o.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2024 at 01:13
  11. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +9
    1fab7.png พระผงสุพรรณ ปลุกเสกอินเดีย ปี 2518 จ.สุพรรณบุรี 1fab7.png

    วัดพระธาตุสุพรรณ จัดสร้างโดยทางวัดได้รวบรวมมวลสาร ผงพุทธคุณ ผงพระกรุเก่าของ จ.สุพรรณบุรีที่แตกหักชำรุด และได้นำดินสังเวชนียสถานที่สำคัญต่างๆที่อินเดียเป็นมวลสารหลักของพระชุดนี้ และทำพิธีมหาพุทธาภิเศกที่ประเทศอินเดียในวันมาฆบูชา วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2519 ณ กรุงราชคฤห์ ประเทศอินเดีย และได้นำมาเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษกที่วัดพระธาตุสุพรรณอีกครั้งหนึ่งโดยนิมนต์ พระเกจิอาจารย์ที่เรืองพระเวทวิทยาคมใน
    สมัยนั้นมาร่วมอธิฐานจิตปลุกเสกมากมาย เช่น
    1.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    2.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลย์ไลย
    3.หลวงพ่อสุด วัดกาหลง
    4.หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม
    5.หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ฯลฯ
    เป็นอีกหนึ่งวัตถุมงคลที่จัดว่าเป็น พระดีปีลึก พิธีใหญ่ หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก หากเป็นพระอื่นๆหลักพันขึ้นไปหมดแล้วครับ รุ่นนี้น่าเก็บน่าบูชาอย่างที่สุด

    "450"

    2-0.jpg 2-1.jpg 2-2.jpg 360097713_737707411695018_2624590132688447329_n (1).jpg
     
  12. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +9

    ติดจองลูกค้า PM ครับ
     
  13. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +9
    เต่าสำลี. ครูบาวงค์ วัดพระบาทห้วยต้ม กับคำว่า " น้ำต๋าสักเม็ด ก่อ บ่าหื้อได้เสี้ยง "

    สุดยอดวัตถุมงคลเต่าสำลี มหาลาภ สำลีที่หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ ใช้เช็ดตา (หน้า) หลวงปู่ท่านนำมาปั่นด้วยมือของท่านเองทีละตัว ด้านในบรรจุ เกศา จีวร เม็ดพระธาตุข้าวบิณฑ์ ถือว่าเป็นของมงคลทั้งสิ้น ทาด้วยขี้ผึ้งแล้วปิดทอง
    หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ท่านจึงได้เมตตาจัดทำขึ้นเต่าไว้แจกจ่ายแก่บรรดาลูก ศิษย์ไว้บูชา มหาลาภ มีทั้ง เต่าสำลี เต่าสำลีชุบสีผึ้ง ด้านใน บรรจุเกศาพระธาตุ พระธาตุข้าวบิณ และของสิทธิ์มงคลไว้ภายในตัวเต่า ท่านทำเองและปลุกเสกเองทุกตัว

    สำหรับคาถาที่ใช้บูชาพระโพธิสัตว์เจ้าพญาเต่าเรือน มีว่า
    (นะโม 3 จบ) นะเมตตา โมการุณา พุทธปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู เมตตา การุณา มุทิตา อุเบกขา ไมตรี นานาจิตตัง ปิยังมะมะ

    ใช้ในทุกด้าน เด่นทางด้านเมตตามหาลาภ ค้าขาย ซื้อง่ายขายคล่อง ขึ้นล่องปลอดภัย ป้องกันภัยอันตราย บูชาแล้วไม่อดอยากขัดสน

    "2500"

    1-0.jpg 1-1.jpg 1-2.jpg 382987862_2696824023789428_4693365969219814976_n.jpg sangha1.jpg 11145067_990151577695536_4962788260293341334_n.jpg 11781798_990151554362205_1630868581147140759_n.jpg 11214189_990151624362198_8697601989268216777_n.jpg 11061678_990151641028863_6422918887090250248_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2024 at 01:56
  14. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +9
    1fab7.png พระรอด โรงพยาบาลสงฆ์ ปี 2500 พระเนื้อดินผสมผง ฟอร์มประกวดสวยคมชัด 1fab7.png

    **พระดีพิธียิ่งใหญ่ ฟอร์มสวยๆแบบนี้หายากมากๆ**
    **พระเนื้อดินผสมผงทั้ง3พิมพ์ ที่ทางรพ.สงฆ์ จัดสร้าง คือ พิมพ์นางพญา พิมพ์พระพุทธชินราช และพิมพ์พระรอด
    พิมพ์พระรอด เป็นพิมพ์ที่หายากส์และมีราคาแพงที่สุดของทั้ง 3 พิมพ์**


    ที่ทาง รพ.สงฆ์ จัดสร้าง คณะกรรมการแพทย์ โรงพยาบาลสงฆ์ ได้มีมติให้ดำเนินการสร้างพระเครื่อง โดยเงินที่ได้จากการดำเนินการดังกล่าว ทางคณะแพทย์จะใช้เพื่อการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ การประกอบพิธีถูกต้องตามตำราทั้งทางพุทธเวทย์ และ ไสยเวทย์ พระที่สร้างมีสองประเภท คือ เนื้อโลหะ (พระกริ่ง รพ.สงฆ์) และ เนื้อดินเผาผสมผงศักดิ์สิทธิ์ โดยเนื้อดินเผามีสามพิมพ์ ได้แก่ พิมพ์พระรอด พิมพ์นางพญา และ พิมพ์ชินราช
    มวลสาร - ดินจากสังเวชณียสถาน ผงว่านและ เกษรต่างๆ ผงอิทธิเจ ปถมัง มหาราช ตรีนิสิงเห ที่ได้จากพระอาจารย์มีชื่อในสมัยนั้นกว่า 700 รูป โดยให้นายแพทย์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจำจังหวัดในสมัยนั้นเป็นผู้ประสานงาน ผสมผงพระกรุเก่า อาทิเช่น พระสมเด็จวัดระฆัง สมเด็จวัดสระเกศ ผงพระกรุลำพูน ฯลฯ ทำพิธีพุทธาภิเศกสองครั้ง
    -ครั้งที่หนึ่ง สามวันสามคืน ระหว่างวันที 7 – 9 มีนาคม 2500
    -ครั้งที่สอง สามวันสามคืน ระหว่างวันที่ 1 – 2 พฤษภาคม 2500
    สมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) เป็นองค์ประธาน
    พร้อมพระเกจิดัง 108 รูป ร่วมปลุกเสกในพิธี อาทิเช่น
    -สมเด็จพุทธโฆษาจารย์ (อยู่)
    -หลวงปู่ นาค วัดระฆัง
    -หลวงปู่ โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    -หลวงพ่อ จง วัดหน้าต่างนอก
    -หลวงพ่อ เต๋ คงทอง วัดสามง่าม
    -หลวงพ่อ แฉ่ง วัดบางพัง
    -หลวงพ่อ เมี้ยน วัดพระเชตุพน
    -หลวงพ่อ เหรียญ วัดหนองบัว
    -หลวงพ่อ เงิน วัดดอนยายหอม
    -หลวงพ่อ ถิร วัดป่าเลไลย์
    -หลวงพ่อ หลาย วัดราษฎร์บำรุง
    -หลวงพ่อ ฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิต
    -พระครูกัลยาวิสุทธิ วัดดอน
    -หลวงพ่อ บุญธรรม วัดพระปฐมเจดีย์

    "1300"
    2-0.jpg 2-1.jpg 2-2.jpg 2-3.jpg 2-4.jpg 5-1.jpg 5-2.jpg 5-3.jpg 5-4.jpg 5-5.jpg 5-6.jpg 5-7.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...