{{{พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อวัดท่าซุง}}} สวยและแท้ แบ่งพี่น้องร่วมบุญบูชา ◕‿◕

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย panchita, 6 กันยายน 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Pongpat86

    Pongpat86 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,430
    ค่าพลัง:
    +4,732
    อีก 2 ข้อครับเฮีย

    ใช้เวลาข้อละ 1 ชั่วโมง
     
  2. panchita

    panchita เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    15,692
    ค่าพลัง:
    +49,188
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 22 คน ( เป็นสมาชิก 19 คน และ บุคคลทั่วไป 3 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>panchita, พรแม่ศรี+, ouuu99, Pongpat86+, รัตนภูมินทร์, MasterTest, jupiter13, mingbadabing, กระพี้+, Ton_Ton+, บุตรแก้ว, อินทรเทพ, นิลกาล๑๓+, maharaj, sittichaos, neng244, arjoy </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อยู่กันตั้งหลายคนนี่นา...ทำไมไม่เห็นโพสต์ตอบกันเลยคะ พัณณ์ให้เวลาน้อยไปเป่าอ่า
     
  3. สิงหนวัติ

    สิงหนวัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2009
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +2,107
    ขอบคุณพี่พระแม่ศรีค่า หนูตอบผิด นึกว่าสมเด็จองค์ปฐม อิอิ

    [​IMG]

    พระคำข้าว รุ่น ๒ (ทันหลวงพ่อ)

    มีเรื่องยืนยันจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ศิลปาชีพท่านหนึ่ง ซึ่งเดินทางมาร่วมอุปสมบทหมู่ถวายพระราชกุศลฯ ที่วัดท่าซุง ในเดือนสิงหาคม พศ.2547 เจ้าหน้าที่ท่านนี้ปฏิบัติภารกิจอยู่ภาคใต้ ญาติได้มอบพระให้พกติดตัว 1 องค์ เพราะความเป็นห่วง ที่สถานการณ์ไม่ค่อยปกติ ปรากฎว่าก่อนเดินทางมาบวชที่วัดท่าซุง 3 วัน ได้ถูกผู้ร้ายดักยิงจนมอเตอร์ไซด์ล้มลง เจ้าหน้าที่ท่านนี้คิดว่าตัวเองคงต้องตายแน่ เพราะผู้ร้ายได้ตามมายืนจ่อยิงอีกหลายนัด แต่ไม่เข้าเลยสักนัดเดียว ทำให้เกิดความมั่นใจและได้นึกด่าผู้ร้าย ปรากฎภายหลังจากการนึกด่า ถูกผู้ร้ายยิงซ้ำอีกหนึ่งนัด ลูกปืนทะลุเข้าไปฝังอยู่ใต้ผิวหนัง ภายหลังแพทย์ ได้ลงความเห็นว่าสามารถเดินทางมาบวชได้เพราะไม่เป็นอันตราย หากผ่าตัดเอาลูกปืนออกจะต้องรักษาแผลหลายวัน เจ้าหน้าที่ท่านนี้เมื่อมาอุปสมบทที่วัดท่าซุง ได้เล่าเหตุการณ์ ให้พระพี่เลี้ยงฟัง และได้นำพระที่ตนห่อกระดาษทิชชูพกอยู่เพียงองค์เดียวมาให้ดู จึงทราบว่าเป็นพระคำข้าวของหลวงพ่อพระราชพรมยาน วัดท่าซุงนี่เอง
    หลวงพ่อท่านเคยเล่าเหตุการณ์ต่างๆในระหว่างพิธีพุทธาพิเษกให้ลูกหลานฟัง เช่นครั้งหนึ่งในระหว่างทำพิธี องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสด็จมาเป็นประธาน พระอรหันต์ พรหม เทวดามาร่วมในพิธีมากมาย ทำให้รุกขเทวดาในวัดต้องไปอยู่ไกลถึงขอบจักวาล เพราะเทวดาที่มีบารมีมากกว่ามาห้อมล้อมบริเวณพิธีอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้วัตถุมงคลของท่านทุกชิ้น นอกจากมีพุทธานุภาพแล้ว ยังมีเทวดารักษาอยู่อีก 1 องค์


    จากหนังสือ ประวัติวัดท่าซุงและหลวงพ่อพระราชพรหมยาน


    [​IMG]
    พระคำข้าวรุ่นแรก ปิดทอง


    เกร็ดความรู้บางอย่างที่หลวงพ่อพูดถึงเกี่ยวกับพระคำข้าว

    อันดับแรกที่เราจะทำอะไรทั้งหมด ตื่นขึ้นมาใหม่ ๆ นึกถึงพระพุทธเจ้าก่อน นึกถึงด้วยความเคารพ เพื่อหวังพระนิพพานก็ตาม นึกถึงเพื่อขอลาภสักการะก็ตาม ก็ถือว่าเป็นการนึกถึงพระพุทธเจ้าเหมือนกัน อันดับแรกนะ อย่างมี พระคำข้าว- พระคำข้าวน่ะ หนักไปในทางลาภสักการะ อย่างอื่นก็มีหมด แต่ลาภน่ะหนักมาก และก็หยิบขึ้นมาพนมมือ สาธุ ว่า นะโม ตัสสะ ใช่ไหม ว่านะโมตัสสะ ด้วยความเคารพ และอธิฐานว่า วันนี้ต้องการ...(ลาภอย่างไร)
    เป็นอันว่า เราอยากจะให้ค้าขายดี ทำราชการดี เมตตาปราณี อะไรก็ตามเถอะ ก็อย่าลืมว่าเวลานั้นเรานึกถึงพระพุทธเจ้า เราขอบารมีจากท่าน อย่างนี้ถือว่าเป็น ฌาน ในพุทธานุสติกรรมฐาน ถ้านึกถึงทุกวันน่ะ ถ้าถึงเวลาแล้วต้องทำอย่างนั้นทุกวัน ถ้าไม่ทำแล้วไม่สบายใจ นั่นเป็นฌานในพุทธานุสติ เป็นของง่าย ๆ เพราะวันนี้ท่านบอกให้พูดง่าย ๆ ใช้วิธีง่าย ๆ นะ ก็ว่าตามท่าน
    ...ทีนี้เมื่อเมื่อบรรดาท่านพุทธบริษัท นึกถึงพระพุทธเจ้าแล้ว อย่าลืมพระที่ คอ นี่คือพระพุทธเจ้า อย่าง พระคำข้าว เป็นพระพุทธชินราช อย่าลืมน่ะ คือก็เหมือนกับพระพุทธรูปองค์ใดองค์หนึ่งนั่นแหละ เป็นองค์แทนพระพุทธเจ้าท่าน และเวลาทำจริง ๆ พระพุทธเจ้าท่านก็มาทำ อันนี้ไม่ได้โฆษณานะ พูดให้ฟัง คือเวลาทำจริง ๆ พระพุทธเจ้าทุกองค์เสด็จมาหมด องค์ปฐมเป็นประธาน อยู่ข้างบนใช่ไหม และ องค์ปัจจุบันคุมฉัน ท่านปล่อยกระแสจิตพุ่งสว่างเป็นลำพุ่งมาที่ใจฉัน แล้วบอกเธอนั่งนิ่งๆ อย่าคิดถึงเรื่องอะไรทั้งหมด ห้ามดูอะไรทั้งหมด ให้ทรงอารมณ์เฉยๆ ๑๐ นาที ก็ทำตามท่าน แล้วท่านก็สั่งว่า ให้ว่าอิติปิโสฯ หลัง ๑๐ นาทีแล้ว ท่านบอกดูได้พุ่งใจไปที่ของได้ พอพุ่งใจไปที่ของ ที่เห็นเป็นลำ ไม่เห็นของที่ปลุกเลย แสงพระพุทธเจ้ากลบหมด หนามาก พระคำข้าว เด่นทางมหาลาภ มีรูปพระพุทธชินราช (พระพุทธกัสสป) ด้านหน้า และด้านหลังเป็นรูปหลวงพ่อ
    หลวงพ่อเคยบอกว่า สมเด็จองค์ปฐม ได้ให้พระพุทธกัสสป-พระพุทธทีปังกร คุมเรื่องลาภ (คัดลอกจากหนังสือธัมมวิโมกข์ฉบับที่ ๑๔๕ หน้า ๖๓)
    ..."องค์ปฐมก็มา และพระพุทธกัสสปก็มา สมเด็จพระพุทธทีปังกรก็มา...องค์ปฐมท่านบอกว่า เรื่องลาภนะ สมเด็จพระพุทธกัสสป หนักที่สุด และรองลงมาคล้ายคลึงกันคือ สมเด็จพระพุทธทีปังกร ก็เลยถามท่านว่า "พระพุทธเจ้ามีบารมีเต็มเหมือนกัน ทำไมแตกต่างกันเรื่องลาภ" ท่านบอกว่า "สุดแล้วแต่การเริ่มต้น คู่อันไหนแรงกว่ากัน"...ท่านบอก "ให้พระพุทธกัสสปคุมเพราะลาภมาก" องค์ปฐมบอกว่า..."ลีลาต่างกันนิดหนึ่ง...
    ...สมเด็จพระพุทธทีปังกร : มีกำลังแข็งมากสู้แรงมาก
    ...พระพุทธกัสสป : ท่านนิ่มนวลในทางลาภมหาศาล
    ...แต่ลาภมหาศาลทั้งคู่ : ท่านก็เลยบอกว่าเป็นหน้าที่ของทั้ง ๒ องค์

    (คัดลอกจากหนังสือ ธรรมปฏิบัติ เล่ม ๙ โดย หลวงพ่อพระราชพรหมยาน)


    หลวงพ่อเคยบอกเกี่ยวกับราคาพระคำข้าวในอนาคต (ท่านพูดไว้เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๔ ในหนังสือธัมมวิโมกข์ ฉบับที่ ๑๒๓ ประจำเดือนพฤษภาคม หน้า ๑๕)
    อีก ๓๐ ปี พระคำข้าวจะมีค่าบูชาหลายหมื่น นี่ก็ผ่านมาแล้ว ๑๖ ปีครับ ก็ประมาณปี พ.ศ. ๒๕๖๔ ครับ...ท่านพูดไว้ดังนี้ครับ
    -หลวงพ่อ: ...."ก็ก่อนจะทำ (ทำพระคำข้าว) พระพุทธเจ้าท่านบอกแล้วให้ทำ บอกให้มันรวยทั้งวัดทั้งบ้าน คือว่าเอาไปขึ้นราคานิดหน่อยใชไหม ๑๐๐, ๒๐๐ ไม่หนักนัก อีก ๓๐ ปีหลายหมื่น
    - ผู้ถาม: เฉพาะพระคำข้าวนี่หรือครับ? - หลวงพ่อ: ใช่ขอยืนยัน
    อานุภาพพระคำข้าวมหาลาภ



    (คัดลอกบางตอนจาก หนังสือ ประวัติวัดท่าซุง และหลวงพ่อพระราชหรหมยาน หน้า ๔๗ โดย พระบุญมา ปภาธโร เจ้าหน้าที่ธัมวิโมกข์ พิมพ์ สิงหาคม ๒๕๔๙)
     
  4. ouuu99

    ouuu99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    433
    ค่าพลัง:
    +969
    พระองค์นี้คือพระคำข้าว เป็นพระผงรุ่นสุดท้ายของหลวงพ่อฤาษีลิงดำก่อนที่ท่านจะมรณะภาพ เหตุที่ชื่อพระคำข้าวก็เพราะว่าท่านทำพระตามแบบฉบับหลวงพ่อโต โดยการเสกข้าวคำที่มีรสอร่อยที่สุดคายออกมาเก็บไว้ ทำอย่างนี้เป็นเวลา3เดือน จากนั้นนำมาบดเป็นผงพิมพ์เป็นพระ และเข้าพุทธาพิเศกอีกครั้ง ซึ่งสมเด็จองค์ปฐม(พระพุทธเจ้าพระองค์แรก)ท่านเมตตาลงมาทำให้ด้วยพระองค์เอง

    พุทธคุณของพระคำข้าวนี้หลวงพ่อท่านเน้นเรื่องลาภเป็นหลัก อาราถนาโดยว่า นะโม 3 จบก่อน จากนั้นอาราถนาพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระอริยสงฆ์ทุกๆองค์ ครูบาอาจารย์ มีหลวงพ่อปานวัดบางนมโค เป็นที่สุด และว่าคาถา พุทธนิมิตตัง ขอเดชะเดชัง ขอเดชเดชะจงมาเป็นที่พึ่งแก่มะอะอุนี้ด้วยเิถิด

    พระคำข้าวจะแบ่งออกเป็น2รุ่น เพราะครั้งแรกที่หลวงพ่อทำพระมาเพียง 1แสนองค์ซึ่งไม่พอกับจำนวนลูกศิษย์ ท่านจึงทำรุ่น2อีกจำนวนถึง5ล้านองค์

    พระที่ท่านเห็นในภาพเป็นพระคำข้าวรุ่น 1 จุดแตกต่างระหว่างรุ่น1และรุ่น2ให้ดูที่ด้านหลัง ด้านลึกทั้ง4จะชนขอบใบโพธิ์ และที่ศอกซ้ายของหลวงพ่อ(ด้านขวาของเรา) จะไม่มีจุดยื่นออกมา ซึ่งต่างกับรุ่น2จะมีจุดยื่นออกมาตรงนี้

    พระองค์นี้มีความพิเศษที่หาไม่ได้ง่ายๆคือมีเกศาหลวงพ่อโผ่ลออกมาจากเนื้อพระด้านหลัง

    ปัจจุบันพระคำข้าวรุ่น1หมดไปจากวัดนานแล้ว คงเหลือแต่รุ่น2ที่ยังมีให้บูชาในราคา1600บาท ราคานี้่ถูกปรับขึ้นมา 16เท่า ตามที่หลวงพ่อสั่งหลังจากท่านมรณะภาพ บางท่านอาจจะคิดว่าทำไมแพงนัก แต่ถ้าไม่ทำอย่างนี้ ก็จะไม่เหลือพระให้ศิษย์รุ่นหลังๆได้บูชาเลย



    (ผิดพลาดตรงไหนกราบขออภัยอย่างสูงครับ ถึงวัยที่เซลล์สมองเริ่มเสียชีวิต - -'')
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_8373.jpg
      IMG_8373.jpg
      ขนาดไฟล์:
      105.8 KB
      เปิดดู:
      29
    • IMG_8377.jpg
      IMG_8377.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.8 KB
      เปิดดู:
      30
  5. panchita

    panchita เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    15,692
    ค่าพลัง:
    +49,188
    เหลือของพัณณ์อีกสองรางวัล และรางวัลจากพี่ทศอีก 1 รางวัลค่ะเฮียปอ

     
  6. กระพี้

    กระพี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    51,336
    ค่าพลัง:
    +91,383
    อนุโมทนากับทุกๆท่านครับ...ทุกท่านถือว่าเก่งครับ...

    การอธิบายปัญหาข้อนี้คือ อธิบายทั้งหลักวิชาการและกายภาพภาย

    นอกขององค์พระ....ผู้ที่อธิบายชัดเจนละเอียดและได้ใจความมากที่สุดคือคุณ Ton_Ton ครับ

    QUOTE=Ton_Ton;4211506][​IMG] [​IMG]

    สำหรับพระองค์นี้เป็นพระคำข้าวรุ่นแรก พิมพ์ฐาน ๑ จุดครับ มีความพิเศษที่มีเกสาหลวงพ่อท่านด้วยที่ด้านหลัง สร้างปี ๒๕๓๓ ทำการจัดสร้าง ๑๐๐,๐๐๐ องค์ หมดจากวันในเวลาไม่นาน และหลวงพ่อท่านก็กล่าวกับลูกหลานว่าจะจัดสร้างอีกให้รอออกพรรษาก่อน

    สำหรับพระคำข้าวนี้ หลวงท่านเคยกล่าวว่าสร้างยากมาก เนื่องจากจะต้องเสกข้าวคำที่อร่อยที่สุด และพระท่านจะมาสงเคราะห์ว่าจะต้องเป็นข้าวคำไหนและต้องใช้คาถาอะไร

    พุทธคุณพระคำข้าวจะเน้นที่มหาลาภเป็นหลัก แต่ดังที่หลายๆ ท่านทราบว่ามีประสพการณ์หลากหลายจริงๆ ไม่ว่าจะมหาอุต คงกระพัน ฯลฯ สมดังคำว่า "พุทโธอัปมาโณ ธรรมโมอัปมาโญ สังโฆอัปมาโณ"[/QUOTE]
    ยินดีด้วยครับ...:cool:
     
  7. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    [​IMG]
    [​IMG]


    น้องพงค์ พี่ว่าน้องถอดแว่นหล่อกว่านะ ใส่แว่นแล้วดูแก่
     
  8. panchita

    panchita เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    15,692
    ค่าพลัง:
    +49,188

    555 พี่ก้อ คงไม่แก่ขนาดนั้นม้างคะ ยัง..จำรายละเอียดได้ลึกดีจริงๆ

    สงสัยพัณณ์จะให้เวลาน้อยไป พัณณ์ก็กลัวเวลายิ่งดึก ขอโทษด้วยนะคะ :'(
     
  9. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    ยังทันจร้า ยังทัน เหลืออีก 1-2 รายการมั้ง:cool:
     
  10. Pongpat86

    Pongpat86 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,430
    ค่าพลัง:
    +4,732
    ด้านบนไม่ใช่ผม:boo: คนละคนเลยพี่ทศ
     
  11. Pongpat86

    Pongpat86 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,430
    ค่าพลัง:
    +4,732
    ยังเหลือของพี่ทศครับเฮีย
     
  12. สิงหนวัติ

    สิงหนวัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2009
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +2,107
    ไปนอนแล้วค๊า พี่ ๆ ทั้งหลาย แวะมาลุ้น ก่อนนอน อนุโมทนาสาธุนะเจ้าค๊ะ ^^
     
  13. panchita

    panchita เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    15,692
    ค่าพลัง:
    +49,188
    ยินดีด้วยครับ...:cool:[/QUOTE]

    ว้าว..ยินดีกับน้องต้นด้วยค่า ได้รับรางวัลที่ 3 เป็นเหรียญมหาลาภคู่นะคะ

    พัณณ์ขอกราบขอบพระคุณพี่แก้วด้วยค่ะ..ที่ให้เกียรติ์มาร่วมสนุกกัน

    ขอบพระคุณพี่ชายคนโตของเราด้วยนะคะ :cool:
     
  14. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    5555555555555 ละเอียดยิบเลยนะครับ:cool:
     
  15. Pongpat86

    Pongpat86 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,430
    ค่าพลัง:
    +4,732
    วันนี้พี่ทศมาตั้งนานพลาดไปแล้ว 3 รางวัล จะทำไงดีครับ
     
  16. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    โถ่ๆๆๆๆ ใครจะไปเชื่อ ถาพเหมือนกันเลย คนๆเดียวกันแน่นอน ก้ากๆๆๆๆๆ
     
  17. Pongpat86

    Pongpat86 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,430
    ค่าพลัง:
    +4,732
    เหมือนตรงไหนอ่า:boo::boo::boo:
     
  18. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    ไม่เป็นไรจร้า มาร่วมสนุกๆ กัน จร้า ยินดีกับทุกๆ ท่านด้วยนะครับ
     
  19. panchita

    panchita เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    15,692
    ค่าพลัง:
    +49,188
    555 ถูกใจพัณณ์เหมือนกัน ออกมาจากอารมณ์ตัวเองจริงๆ สาธุ ค่า :cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_6120.jpg
      IMG_6120.jpg
      ขนาดไฟล์:
      154.3 KB
      เปิดดู:
      24
    • IMG_6157.jpg
      IMG_6157.jpg
      ขนาดไฟล์:
      154.1 KB
      เปิดดู:
      27
    • IMG_6120..jpg
      IMG_6120..jpg
      ขนาดไฟล์:
      268.5 KB
      เปิดดู:
      286
    • IMG_6157..jpg
      IMG_6157..jpg
      ขนาดไฟล์:
      280.9 KB
      เปิดดู:
      26
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2011
  20. ouuu99

    ouuu99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    433
    ค่าพลัง:
    +969
    ผมอายุ29ครับ^^'' แต่เลอะๆเลือนๆน่ะครับ ขี้ลืม

    ข้อนี้สนุกครับชอบๆ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...