พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466

    ###ปิดครับ
     
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    464. พระสมเด็จกันนิวเคลียร์รุ่นแรก ด้านหลังปั๊มยันต์พระรัตนจักร ปี 2541 หลวงปู่ชื้น พุทธสโร วัดญาณเสน ให้บูชา 650 บาท
    พี่sunmk จองครับ

    upload_2022-7-11_8-10-10.png

    upload_2022-7-11_8-10-17.png



    #พระอริยสงฆ์ศิษย์พระอาจารย์เสน เตชธัมโม
    #พระอริยสงฆ์แห่งยุคผู้ชาญทั้งพุทธาคมและชาญด้านวิปัสสนากรรมฐาน
    #พระอริยสงฆ์ที่หลวงปู่ดู่พรหมปัญโญยกย่องในคุณธรรมให้ศิษยานุศิษย์หาโอกาสเข้าไปกราบ
    #วัตถุมงคลขององค์ท่านพุทธคุณสูงท่านกล่าวว่าสามารถป้องกันนิวเคลียร์ได้
    #หลวงปู่เป็นพระเกจิที่รอบรู้วิทยาคมเก่าๆทั้งวิชาเล่นแร่แปรธาตุ วัตถุมงคลของหลวงปู่ชื้นที่ผ่านการอธิษฐานจิตจากท่านหลวงปู่จะอัญเชิญพระรัตนจักรมาสถิต
    หลวงพ่อชื้น พุทธสโร ช่วยเหลือชาวบ้าน รักษาโรคภัยไข้เจ็บด้วยน้ำพระพุทธมนต์ มีชื่อเสียงมากในทางแก้คุณไสย ป้องกันภูตผีปีศาจ ถูกกระทำ โรคกรรมเก่า โรคจิตวิปริต จิตฟุ้งซ่าน คลอดลูกไม่ออก พ่นตาแดง รักษาฝี ฯลฯ

    เมื่อหลวงพ่อชื้นเสกน้ำมนต์ ให้ดื่มกินก็ปรากฏว่าหายวัน หายคืน อย่างน่าประหลาด เหล่าภูตผี เจ้าที่หรือวิญญาณที่มีสิงสู่ในตัวตน เมื่อรู้ว่ามีผู้นำน้ำพุทธมนต์เสกของหลวงพ่อชื้นมา ก็รีบหนีไปผุดไปเกิดทันที จนเป็นที่เลื่องลือกันไปทั่วตลาดหัวรอ และ ตลาดเจ้าพรหม ผู้ทีชอบทางค้าขาย หลวงพ่อก็จะเสกธะนางกวักเรียกคนเข้าร้านให้ ผู้ที่ชอบทางโลดโผน ผจญภัย เป็นรั้วของชาติ ท่านก็สร้างตะกรุดโทนแจกให้
    ในสมัยนั้นบรรดาเกจิอาจารย์นิยมเล่นแร่แปรธาตุ โดยนำโลหะต่างชนิดกันมาผสมกัน เพื่อให้เป็นทองคำให้เป็นแร่ธาตุกายสิทธิ์ผสมโลหะ 5อย่าง 7อย่าง 9 อย่าง ออกมาเป็นสัตตโลหะ นวโลหะ อย่างเช่น หอกของหลายชุมพล ปลายหอกทำด้วยสัตตโลหะ ใครที่ว่าเหนียว เมื่อเจอโลหะผสมก็เปื่อยเป็นเนื้อต้มทีเดียว
    หลวงพ่อชื้น ท่านก็ลองวิชาของท่านเหมือนกัน นำโลหะมาผสมได้เนื้อเหลืองทางทองคำก็มี เนื้อเหลือบใสแดงขาวก็มี ท่านเรียกโลหะของท่านว่า เนื้อลูกแก้ว ท่านผสมไว้มากมายใต้ถุนกุฏิ เมื่อใครมาขอท่านก็หลอมเป็นลูกอมเล็ก ๆ ให้พกติดตัว ผู้ที่ได้ไปก็แคล้วคลาดภัยอันตรายต่าง ๆ ถ้าวันใดว่าง ๆ ท่านก็จะให้ศิษย์ไปหาตะปูสังฆวานรตามเจดีย์ร้างเก่า ๆ มาหลอมรีดเป็นตะกรุด ผู้ได้ไปก็มีความคงกระพันชาตรี มหาอุด หยุดลูกปืน จนท่านทำให้แทบไม่หวาดไหว

    จนกระทั่งต้นปี พ.ศ. 2500มีพระธุดงค์รูปหนึ่งได้ธุดงค์ผ่านมาที่วัดญาณเสน พบกับ หลวงพ่อชื้นเข้าโดยบังเอิญ ท่านอาจารย์ทั้งสองเกิดถูกอัธยาศัยกัน จึงได้สนทนาธรรมกัน ผู้ศึกษาธรรมย่อมรู้ญาณซึ่งกันและกัน เพียงสนทนากันไม่กี่ประโยคก็ทราบได้ว่ามีความรู้เพียงใด บำเพ็ญเพียร มามากเพียงใด
    พระธุดงค์เปรยขึ้นมาว่า ที่ท่านชื้นได้ร่ำเรียนวิชามานั้น ยังยึดมั่นถือมั่นอยู่ในวัตถุ ต้องปล่อยปละละวาง ละความโลภ โกรธ หลง ทั้งปวง พร้อมทั้งแนะนำธรรมะ และข้อปฏิบัติเพื่อความหลุดพ้นอีกหลายข้อ ตามแนวทางของพระพุทธองค์ หลวงพ่อชื้นจึงได้กราบขอเป็นศิษย์ พระธุดงค์รูปนั้นก็มิได้ปฏิเสธ และพูดว่า“นับเป็นกุศลของอาตมาที่จะได้ช่วยให้ผู้มีบุญวาสนาอยู่แล้วได้สำเร็จมรรคผล”
    นับแต่วันนั้นมาพระภิกษุทั้ง 2รูป ก็ได้ทบทวนศีล 227ข้อ พระธรรมวินัยต่าง ๆ ภายในพระอุโบสถ ครั้นยามค่ำคืนก็พากันนั่งสมาธิอยู่โคนต้นโพธิ์ ภายในวัดญาณเสน โดยที่หลวงพ่อชื้นจะภาวนาพระคาถาต่าง ๆ ไปด้วย และลงท้ายด้วยภาวนา นัตถิเม มีพระธุดงค์รูปนั้นนั่งสมาธิคุมไปด้วย จนกระทั่งเวลาได้ผ่านไป 2เดือน กับอีก 27วัน หลวงพ่อชื้น ท่านก็ยังไม่ได้อะไร เพียงแต่ว่าจิตใจสบายและสงบขึ้น และในคืนวันที่ 27นั้นตอนใกล้รุ่งที่โคนต้นโพธิ์ หลวงพ่อชื้น ท่านได้ยินเสียงเหมือนคนหว่านทรายมารอบ ๆ ตัวท่าน จึงลืมตาถามพระธุดงค์ ว่า “นั่นเสียงอะไร” พระธุดงค์ จึงตอบว่า “ผีประจำต้นโพธิ์มันจะเข้าต้นไม้ มันไล่ท่านแล้ว”
    คืนต่อมาหลวงพ่อชื้น จึงขอเข้ามานั่งสมาธิอยู่ในโบสถ์ จะได้ไม่ไปรบกวนเจ้าที่เจ้าทาง หลังจากนั่งในพระอุโบสถคืนที่ 3ใกล้รุ่ง หลวงพ่อชื้น ก็นิมิตเห็น องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้านั่งสมาธิลอยมา ถึง 3พระองค์ และพระธรรมจักร เปล่งรัศมีโชติช่วง หมุนอยู่ระหว่างกลางองค์พระ ทั้ง 3พระองค์ เมื่อหลวงพ่อชื้นถอนสมาธิก็บังเกิดความสว่างขึ้นภายในดวงใจเต็มไปด้วยความปิติ จะนึกสิ่งใดต้องการรู้สิ่งใดก็มีคำตอบขึ้นมาเสร็จ ท่านจึงได้เล่านิมิตให้พระธุดงค์ฟัง พระธุดงค์รูปนั้นท่านก็บอก ว่า “อาตมาหมดหน้าที่แล้ว อาตมาจะกลับไปที่บ้านเกิดของอาตมา ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดโบสถ์ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา”

    หลังจากวันนั้นแล้ว พระธุดงค์องค์นั้นก็ธุดงค์กลับ แม้หลวงพ่อชื้นจะอ้อนวอนให้อยู่ต่อ เพื่อจะได้สนองคุณดูแลเมื่อยามแก่เฒ่า หลวงพ่อชื้น เล่าว่า พระธุดงค์องค์นั้น ชื่อ หลวงพ่อเสน เตชะธัมโม เป็นชาวโคราช อำเภอสูงเนิน มาอยู่กรุงเทพฯ ตั้งแต่เล็ก ๆ กับพระยาท่านหนึ่ง ต่อมาได้อุปสมบทที่วัดบรมนิวาส ได้เล่าเรียนพระปริยัตธรรม วิปัสสนากรรมฐานอยู่กับ พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) จนกระทั่งมีความคงแก่เรียน จึงได้ออกรุกขมูลธุดงค์หาความวิเวกไปตามสถานที่ต่าง ๆ จนกระทั่งบำเพ็ญเพียรถึงขั้นสูงสุด
    หลวงพ่อชื้น เล่าว่า ท่านได้ส่งกระแสจิตถึงกันอยู่เสมอ เพียงแต่นึกถึงกัน ก็สนทนากันได้แล้ว และหลังจากนั้นอีก 5ปี พระอาจารย์เสน เตชะธัมโม ก็มรณภาพ ในท่านั่งสมาธิอยู่บนภูเขาแห่งหนึ่ง ในอำเภอสูงเนิน เมื่อหลวงพ่อชื้นทราบข่าว ก็ขึ้นไปทันที กว่าจะหาศพพบก็เป็นเวลา 7วัน ปรากฏว่านั่งมรณภาพในขณะสมาธบำเพ็ญเพียรอยู่ในซอกหิน ศพไม่เน่าเปื่อยเหมือนคนหลับธรรมดา สัตว์ป่า หรือ มด แมลง ก็มิได้มาไต่ตอม หลวงพ่อชื้นท่านก็ได้ช่วยทำการฌาปนกิจอย่างสมเกียรติ

    มีผู้ถามท่านว่า พระของหลวงปู่กันนิวเคลียร์ได้ใช่ไหมครับ ท่านตอบว่า "ได้" และบอกอีกว่า นิวเคลียร์เป็นพลังทางโลกจะสู้พลังทางธรรมไม่ได้
    หลวงปู่ครับ ทำไมพระของหลวงปู่ถึงมีพระ 3องค์ มีจักรด้วย หมายถึงอะไรครับ (เรียกรัตนจักร)
    ท่านตอบว่า "พระ 3องค์ คือ พระรัตนตรัย มีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จักรคืออำนาจ"
    มีผู้ถามหลวงปู่ดู่ว่า “หลวงปู่ครับ ....หากว่าหลวงปู่มรณภาพจากไปแล้ว พวกกระผมจะไปกราบพระที่ไหนเป็นครูบาอาจารย์ต่อไปดีขอรับ.....????
    หลวงปู่ดู่ตอบว่า “เออ....งั้นให้พวกแกไปกราบ “พี่ชื้น” ที่วัดญาณเสนแทนเถอะ ท่านเป็นพระดีนะ.....”
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กรกฎาคม 2022
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    465. พระดีที่น่าบูชา พระผงว่าน 108 หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลอง จ.ชัยนาท พระผู้ทรงอภิญญา พระผงเเละเหรียญวัดเขาพลอง ชัยนาท ปี๒๕๑๘ ให้บูชา 1650 บาท


    upload_2022-7-11_8-16-37.png

    upload_2022-7-11_8-16-45.png



    พระผงว่าน 108 หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลอง จ.ชัยนาท พระผู้ทรงอภิญญา พระผงเเละเหรียญวัดเขาพลอง ชัยนาท ปี๒๕๑๘ นับเป็นพระเครื่องที่ดี มีพิธีปลุกเสกอย่างดี น่าเก็บบูชาเป็นอย่างยิ่ง ที่สำคัญ หลวงพ่อกวย ท่านก็ได้ไปร่วมเสกด้วย ในความเป็นจริงเเม้ว่า หลวงพ่อกวยท่านไม่ได้ไปร่วม เเค่พระเกจิในย่านนั้นที่มาเสก ก็ล้วนเป็นเกจิเก่งๆทั้งนั้น ท่านใดพบเจอพระเครื่องรุ่นนี้ อย่ามองข้าม เป็นของดีราคาเบา คุ้มครองตัวได้อย่างดี เเทนพระเเพงๆได้เลยครับ



    พระผงว่าน 108 พิธีปลุกเสกใหญ่ที่วัดเขาพลอง เกจิอาจารที่เข้าร่วม
    ได้แก่
    - หลวงพ่อกวย ชุตินธโร วัดโฆสิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
    - หลวงพ่อเชื้อ สุกกวัณโณ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
    - หลวงพ่อกล่อม วัดเขาแก้ว
    - หลวงพ่อประเทือง วัดโพธาราม
    - หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม จ.สิงห์บุรี
    - หลวงพ่อพุฒ วัดศรีวิชัยวัฒนาราม
    - หลวงพ่อชม วัดอินทาราม (ตลุก)
    - หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม

    หลวงพ่อชื้น ได้รับการกล่าวขานว่า เป็นพระอภิญญา เล่าเรียนคาถา วิธีลงอักขระเลขยันต์ ศึกษาธรรมะมายาวนานตั้งแต่เป็นฆาราวาสจนบวชเป็นพระภิกษุ ซึ่งท่านจำเป็นต้องหาทุนทรัพย์สร้างวัด สร้างเสนาสนะ จึงอนุญาตให้คณะศิษย์ สร้างวัตถุมงคลไว้เป็นที่ระลึกหลายแบบและหลายวาระ มีทั้งเหรียญ พระสมเด็จ พระผง รูปหล่อบูชาหลวงพ่อกบ หลวงพ่อโอภาสี และตัวท่านเอง รูปบูชา รูปถ่าย แจกญาติโยมที่มาทำบุญและลูกศิษย์ ก็เลยขอเปิดกรุนำมาให้ชมกันครับ ทุกรุ่นมีข้อมูลยืนยันจากบุคคลที่เชื่อถือได้ คือ พระอาจารย์พุด ฐิตะสีโล เจ้าอาวาสวัดปฐมเทศนาอรญวาสี (เขาพลอง) และลูกหลานที่ยังมีชีวิตอยู่ ส่วนใครมีข้อมูลนอกเหนือจากนี้เชิญแชร์ความคิดเห็นกันได้ครับ

    เหรียญอาร์ม ปี พ.ศ.2514 รุ่นแรก จำนวนการสร้าง 500 เหรียญ ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อชื้นครึ่งองค์ ด้านหลังเป็นยันต์ 3 หรือยันต์ใบพัด (พัดโบก) กำกับด้วยอักขระ มะ อะ อุ สุดยอดพระคาถามหาอุต แคล้วคลาด คงกระพัน มีเนื้อทองแดงกะไหล่ทองและทองแดงผิวไฟ บางท่านว่ามีทองแดงรมดำด้วย (ตรวจสอบแล้วลูกศิษย์เอาไปรมดำกันเองในภายหลัง) รุ่นนี้ผสมชนวนโลหะสตางค์ขวัญถุง หลวงพ่อกบ และหลวงพ่อโอภาสี บางมด โดย หลวงพ่อชื้น ปลุกเสกเดี่ยวตลอด 1 ไตรมาส ก่อนให้เช่าบูชาช่วงออกพรรษาปี 2514

    เหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์ท่วมท้น ลูกศิษย์คล้องติดตัวไปเที่ยวงานวัดถูกยิงถูกฟันไม่ระคายผิว แต่คนรุ่นเก่าๆจะนิยมเรียกกันว่า “เหรียญฟ้าผ่า” มากกว่า เพราะมีลูกศิษย์ชื่อ ตาพวง บ้านอยู่สรรคบุรี ให้ลูกชายคล้องคอไปเลี้ยงควายกลางทุ่งนา ฝนตกหนักและเกิดฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมา ควายตายเกลี้ยง 7 ตัว ลูกชายตาพวงสลบเหมือด ฟื้นขึ้นมาไม่เป็นอะไรเลย รอยแผลสักนิดก็ไม่มี ตาพวงรีบมาหาเช่าเหรียญเพิ่มที่วัดเขาพลอง ยอมซื้อถึงเหรียญละ 5,000 บาท (สมัยนั้นประมาณ พ.ศ.2529) แต่ไม่มีเหลือแล้ว ลูกศิษย์คนอื่นแย่งบูชาไปจนหมด ปัจจุบันยังพอเห็นหมุนเวียนในสนามพระบ้าง ส่วนใหญ่ใช้มาโชกโชน สวยๆเดิมๆค่อนข้างหายาก ปัจจุบันราคาขยับแพงขึ้นทุกวัน สภาพแชมป์ผิวไฟวิ๊งๆหรือกะไหล่ทองสวยเดิมต้องว่ากันเป็นหมื่น รูปหล่อบูชา พระอริยธัมโม (ร.ท.ชื้น ธรรมชัย) รุ่นแรก สร้างพร้อมกับเหรียญรุ่นแรกในปี พ.ศ.2514 นอกจากนี้ยังมีรูปหล่อบูชา สมเด็จพระบรมครู (หลวงพ่อกบ) และหลวงพ่อโอภาสี สร้างในวาระเดียวกันด้วย จำนวนการสร้างรวมไม่เกิน 100 องค์ ให้เช่าบูชาช่วงออกพรรษาปี 2514 เป็นเนื้อทองเหลือง ไม่ค่อยเห็นหมุนเวียนในสนามพระมากนัก ส่วนใหญ่ลูกศิษย์เก็บกันหมด เพราะประสบการณ์สูงเช่นเดียวกัน มีข้าราชการครูแถว อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ไฟไหม้บ้านหมดเกลี้ยง เหลือแต่รูปหล่อบูชาของหลวงพ่อชื้นและพระผงว่าน 108 ใส่ห่อผ้าวางอยู่ ไม่เป็นอะไรเลยและเปลวไฟไม่ระคายให้เสียหายแม้แต่น้อย น่าอัศจรรย์มาก ปัจจุบันแกก็เลยแขวนเดี่ยว พระผงว่าน 108 องค์เดียว มั่นใจเต็มร้อย

    ขอบคุณข้อมูลจากสายตรงทุกท่านครับ

    ###https://sitluangporguay.com/forum/index.php?topic=17886.0

    ###http://www.sitluangporchua.com/index.php?topic=195.0

    ###http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=12353.0
     
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    466.พระอริย แห่งแดนใต้ พระผงว่านรูปเหมือนพ่อท่านคล้าย วัดเจริญราษฎร์ จ.สงขลา อดีตพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองนาม แก่กล้าพุทธเวทวิทยาคมเป็นที่เลื่องลือ พระอธิการจันทร์ เขมรโต เจ้าอาวาสผู้เป็นศิษย์สืบทอดพุทธาคม ได้จัดสร้างขึ้นเมื่อวันเสาร์ 5 ปี 2519 ให้บูชา 650 บาท

    upload_2022-7-11_11-27-49.png

    upload_2022-7-11_11-28-3.png



    * โดยได้รวบรวมดินอาถรรพ์ ผงมวลสารว่านมงคลมากมายมาเป็นส่วนผสม อีกทั้งได้นำ "เพชรหน้าทั่ง" โลหะธาตุกายสิทธิ์ที่ทรงคุณวิเศษ มาบรรจุไว้ที่ใต้ขอบล่าง เพื่อให้บังเกิดกฤตยาคมทางด้านเนื้อหา หรือที่เรียกกันตามโบราณจารย์ว่าดีใน
    * พระผงว่านรูปเหมือนพ่อท่านคล้าย ได้ผ่านการประกอบพิธีปลุกเสกอย่างเข้มขลังเอกอุ รวมสองวาระมงคลในปี 2519 และในปี 2521 มีพระเกจิอาจารย์ในยุคนั้นมากมายมาร่วมนั่งปรกปลุกเสก
    * นับเป็นพระดีพระเก่าราคาเบา ที่ถึงพร้อมดีนอก-ดีในครบถ้วน คือดีในจากมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ดีนอกจากพิธีกรรมเข้มขลัง

    *** รายนามพระเกจิอาจารย์นั่งปรกปลุกเสก
    พ่อท่านหมุน วัดเขาแดงตะวันออก จ.พัทลุง
    พ่อท่านเจ็ก วัดเขาแดงตะวันตก จ.พัทลุง
    พระอาจารย์ปาล วัดเขาอ้อ จ.พัทลุง
    พ่อท่านปั้น วัดโคกสมานคุณ
    หลวงพ่อแผ่ว วัดโตนดหลวง จ.เพชรบุรี
    พ่อท่านดำ วัดตุยง จ. ปัตตานี
    พ่อท่านแดง วัดท่าแซ จ.สงขลา
    พ่อท่านภัทร วัดโคกสุง จ.สงขลา
    พ่อท่านเอียด วัดชลธาราวาส จ.สงขลา
    พ่อท่านร่วง วัดศาลาโพธิ์ จ.สงขลา
    พ่อท่านเล็ก วัดเจริญภูผา จ.สงขลา
    พ่อท่านชื่น วัดควนหวาด จ.สงขลา
    พ่อท่านคลิ้ง วัดหาดใหญ่ใน จ.สงขลา
    พ่อท่านพระครูวีรโสภณ วัดเขาตกน้ำ จ.สงขลา
    พ่อท่านจันทร์ วัดโคกสมานคุณ จ.สงขลา
    พ่อท่านทับ วัดปรางค์แก้ว จ.สงขลา
    พ่อท่านแคล้ว วัดโคกเหรียง จ.สงขลา
    พ่อท่านจันทร์ วัดโคกเจริญราษฎร์ จ.สงขลา
    เพชรหน้าทั่งธาตุกายสิทธิ์

    https://www.youtube.com/watch

    “เพชรหน้าทั่ง” มีลักษณะเป็นโลหะผลึกเล็กๆ ฝังอยู่ภายในเนื้อหินตามธรรมชาติคล้ายๆกับเหล็กไหลที่ฝังตัวอยู่ตามผนังถ้ำหรือคล้ายกับปรอทสำเร็จที่ฝังตัวลงในผนังหินตามธรรมชาติก้อนโลหะต่างๆ เหล่านั้นต่างมีลักษณะสัณฐานสี่เหลี่ยมโดยประมาณที่หกหรือแปดเหลี่ยมมีสีขาวเงินยวงที่ออกเป็นเหลืองครามหรือเขียวปีกแมลงทับก็มีบ้าง
    บางชิ้นก็เป็นสีออกประกายทอง หรือ ทองสีออกเป็นทองแดงเลยก็มี บางคนเรียก “เหล็กสายฟ้า” อยู่ในตระกูล “อัญมณี” ประกอบด้วยธาตุที่เป็นทองคำและแร่เงินผสมอยู่ด้วยกัน สีจึงออกเหลืองนวลอมทอง อมเงิน และหากโดนปฏิกิริยาทางเคมีก็จะกลายเป็นสีทอง นับว่าเป็นของดีที่หาค่ามิได้เชื่อกันว่า ธาตุกายสิทธิ์ชนิดนี้มีฤทธิ์เป็นน้องเหล็กไหลมีอานุภาพมากครูบาอาจารย์ทางใต้ต่างรู้สรรพคุณแร่ชนิดนี้ดีทั้งนั้น
    ท่านว่าธาตุกายสิทธิ์ชนิดนี้ดีจริงๆ มีพุทธคุณครบทุกด้าน เพชรหน้าทั่งนี้ผู้รู้กล่าวกันว่าเป็นของกายสิทธิ์ที่มีเทพทั้งฝ่ายยักษ์และฝ่ายคนธรรพ์ดูแลรักษาอยู่ ถ้าใครบารมีไม่ถึงไปเอาเองจะไม่สัมฤทธิ์ผล
    การจะเอา เพชรหน้าทั่ง มาได้นั้นแม้ว่าจะไม่ได้มาด้วยการใช้วิชาแบบตัดเหล็กไหลแต่เขาก็เรียกว่าเป็นการตัดเพชรออกมาเช่นกันคือการขอพลีเอามาอย่างถูกวิธีโดยให้เจ้าป่าเจ้าเขายินยอมมอบให้เท่านั้นจึงจะสามารถนำกลับได้มาอย่างปลอดภัย
    โบราณเชื่อกันว่า เพชรหน้าทั่ง เป็นธาตุกายสิทธิ์ที่จะทำให้ ผู้ที่เป็นเจ้าของเกิดความร่ำรวย สำหรับ”การบูชาเพชรหน้าทั่ง,เพชรมหามงคล”ท่านบอกไว้ว่าผู้ที่มี เพชรหน้าทั่งไว้บูชาควรใช้ดอกมะลิ บูชาเมื่อออกจากบ้านไปหาลาภ ไห้ว่าคาถาข้างล่างนี้ 3 จบจะมีโชคมีลาภปราศจากโรคปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง!!..
    "จุติ จิตตัง อะระหัง พุทโธ นะโมพุทธายะ" เป็นคำแนะนำการบูชาของดีที่จัดอยู่พวกเครื่องรางของขลังป้องกันตัวประเภทธาตุกายสิทธิ์ โดยธรรมชาติ[ชาวใต้มั่นใจในอิทธิสรรพคุณของ "เพชรหน้าทั่ง"นั้นว่ากันว่าจะเป็นรองก็แต่เฉพาะเหล็กไหลเท่านั้น

     
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    467. พระดี ยุคแรกๆของท่าน พระสมเด็จคะแนนสาลิการุ่นแรก หลวงปู่จักร วัดถ้ำเขารังไก่ ให้บูชา 800 บาท

    upload_2022-7-11_11-43-26.png

    upload_2022-7-11_11-43-44.png

    พระสมเด็จคะแนนสาลิการุ่นแรก หลวงปู่จักร วัดถ้ำเขารังไก่ อดีตพระเกจิอาจารย์เรืองนาม แก่กล้าพุทธาคมแห่งเมืองชัยนาท ขนาดองค์พระทัดรัด เป็นวัตถุมงคลยุคต้นๆที่หลวงปู่ออกแบบเอง ทำเองกับมือ มวลสารเป็นเนื้อผงแร่เหล็กน้ำพี้ พระผงกรุตากแห้ง และดินโป่งจากยอดเขา 9 เขา ใช้วิธีเผาให้แห้งจนเนื้อพระแกร่ง โดยหลวงปู่เผาทุกวันครูจึงแรงมาก นับเป็นพระดีที่เปี่ยมพลังพุทธคุณ
     
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    468. พระผงว่าน หลวงพ่อปาน วัดนาประดู่ จ.ปัตตานี ปี 2506 อาจารย์ทิมเสก เนื้อจัดๆ ผสมว่านเก่าปี 97 ให้บูชา 650 บาท


    upload_2022-7-11_19-3-5.png


    พระเนื้อว่านหลวงพ่อปาน วัดนาประดู่ จ.ปัตตานี ปี 2505 หลังจากหลวงปู่ทิมท่านสร้างพระเครื่องในนาม "หลวงพ่อทวด" ขึ้นแล้ว และประจักษ์ถึงอภินิหารศักดิ์สิทธิ์กันไปทั่ว หลวงปู่ทิมก็คิดถึงวัดนาประดู่ วัดเก่าก่อนที่ท่านจะมาจำพรรษาที่วัดช้างให้ ท่านจึงติดต่อกับวิญญาณของหลวงพ่อปานทางวิปัสสนาแล้ว ก็ได้รับอนุญาต จึงได้จัดสร้างขึ้นในปี 2504 ในนาม "หลวงพ่อปาน วัดนาประดู่"ในการสร้างนอกจากจะหาว่านมาทำผงขึ้นใหม่แล้ว ได้นำผงที่สร้าง "หลวงพ่อทวด" ที่เหลืออยู่และหลวงปู่ทวดปี 2497 ที่แตกหักจำนวนมากผสมด้วย เมื่อทำเสร็จตามพิธีกรรมแล้ว จึงได้นำออกให้ทำบุญเพื่อบูรณะกำแพงวัดที่กำลังทรุดโทรม

    หลางพ่อปานท่านเกิดเมื่อ ปี พ.ศ..2402 ได้ชื่อว่า "ปาน" ก็เพราะท่านมีปานดำที่โคนลิ้น หลวงพ่อท่านมีวาจาศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้นท่านจึงไม่กล่าวถ้อยคำที่ไม่เป็นมงคลกับศิษย์และชาวบ้านคนใดเลยน้ำมนต์ของท่านมีความศักดิ์สิทธิ์อย่างน่าอัศจรรย์จริง ๆ เพราะรักษาความป่วยไข้ให้หายได้ดังปลิดทิ้ง เรื่องความเหนียวก็สุดยอด หลวงพ่อปานท่านมรณะ ปี 2462

    พระเนื้อว่านหลวงพ่อปาน มีกรรมวิธีการสร้างตามแบบเดียวกับพิธีสร้างหลวงปู่ทวดเนื้อว่านรุ่นแรกปี 2497เนื้อว่านที่ใช้ก็แบบเดียวกัน และการปลุกเสกก็มีการอัญเชิญดวงวิญญาณหลวงปู่ทวดมาเป็นประธานในพิธี และมี อ.ทิม ปลุกเสกร่วมกับเกจิหลายรูป รวมทั้ง อ.นอง วัดทรายขาว ถือได้ว่าเป็นพระที่มีพุทธคุณสูงอีกรุ่น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2022
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    469. พระที่อาจารย์เสกให้ศิษย์ พระผงพิมพ์โคนสมอ พระอาจารย์อิฐ วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม ปี2529 #เนื้อผงพุทธคุณผสมผงเก่า ให้บูชา 700 บาท ปิดครับ

    upload_2022-7-11_19-35-34.png

    upload_2022-7-11_19-35-42.png
    สำหรับ #พระโคนสมอเนื้อผงพุทธคุณ รุ่นที่นำมาลงนี้ตามประวัติว่ากันว่าเป็นพระโคนสมอของ #พระอาจารย์อิฏฐ์ วัดจุฬามณี แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้วนั้นพระโคนสมอรุ่นนี้เป็นของ #หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี ที่จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2529 โดยพระรุ่นนี้นั้นมีพระอาจารย์อิฏฐ์เป็นแม่งานในการจัดสร้างให้กับหลวงพ่อเนื่อง จึงทำให้หลายคนคิดว่าเป็นของพระอาจารย์อิฏฐ์โดยด้านหน้านั้นแกะพิมพ์เป็นพระโคนสมอ ส่วนด้านหลังประกอบด้วยอักขระยันต์อันศักดิ์สิทธิ์ อาทิเช่น ยันต์พระเจ้าเข้านิโรธ เป็นต้น

    ด้านมวลสารในการจัดสร้างพระโคนสมอ ปี 2529 รุ่นนี้นั้นมีส่วนผสมพระโคนสมอรุ่นเก่า กรุเก่า เป็นจำนวนมากมายรวมไปถึงผงลบ ผงพุทธคุณของหลวงพ่อเนื่อง แถมเมื่อหลวงพ่อเนื่องมรณภาพลง พระอาจารย์อิฏฐ์ก็ยังได้นำเอาพระโคนสมอรุ่นนี้ที่เหลืออยู่มาเสกต่ออีกเป็นปีๆ และแจกให้กับผู้ที่มาที่วัด
    ว่ากันว่ารุ่นนี้สร้างจำนวนน้อย และแจกเฉพาะศิษย์ใกล้ชิด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กรกฎาคม 2022
  8. ryuma9

    ryuma9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2017
    โพสต์:
    1,274
    ค่าพลัง:
    +1,179
    จองครับ
     
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    470. พระดีพิธีใหญ่ แนะนำครับ เหรียญพระฤกษ์ พระราชทานสร้างพระอุโบสถ วัดนางพญา อ.เมือง จ.พิษณุโลก ปี 2512 กะไหล่ทอง เลี่ยมสวย พระสร้างตามฤกษ์ ปี 2512 และ นำเข้าปลุกเสก พิธีใหญ่ ของวัดนางพญา ปี 2514 ให้บูชา 750 บาท ปิดครับ

    upload_2022-7-11_22-47-19.png

    ด้านหลังมีจาฤกว่า " พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรราธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทรธาธิราช บรมนาถบพิธ พระราชทาน พระฤกษ์สร้างอุโบสถ วัดนางพญา อ.เมือง จ.พิษณุโลก ณ วันพุทธ ที่ 29 มกราคม พุทธศักราช 2512 เวลา 9 นาฬิกา 12 นาที เป็นปฐมฤกษ์ ลัคนาสถิตราศีมีน " เหรียญพระฤกษ์พระราชทานสร้างพระอุโบสถ วัดนางพญา อ.เมือง จ.พิษณุโลก 2512
    ทำพิธีจัดสร้างโดย วัดนางพญา จ.พิษณุโลก สมัย พระอาจารย์ถนอม เขมจาโร และพระครูบวรชินวัฒน์ โดยมี สมเด็จพระวันรัต (ปุน ปุณณสิริ) ซึ่งต่อมาได้เป็นสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่17แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และทรงจุดเทียนชัย พระอาจารย์ไสว สุมโน เป็นเจ้าพิธี พระครูวามเทพมุนี เป็นประธานฝ่ายพราหมณาจารย์ และพลโทสำราญ แพทยกุล แม่ทัพภาคที่3 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ทำพิธีดับเทียนชัย
    วัตถุประสงค์ เพื่อจัดหาจตุปัจจัยในการสร้างพระอุโบสถวัดนางพญา โดยเริ่มดำเนินการเมื่อวันพุธที่ 29 มกราคม 2512 เวลา 9 นาฬิกา 12 นาที เป็นปฐมฤกษ์ตามพระฤกษ์สร้างพระอุโบสถที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และได้ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกมหาจักรพรรดิ์ตราธิราชตามจารีตประเพณีโบราณาจารย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2514 ในวิหารวัดนางพญา จ.พิษณุโลก พิธีนี้เป็นอภิมหาพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่มากในยุคนั้น โดยนิมนต์ยอดเกจิอาจารย์จากทั่วประเทศ 108 รูป มาร่วมพิธีมหาพุทธาภิเศกอาทิเช่น


    สมเด็จ พระวันรัต (ปุ่น ปุณณสิริ)
    พระอุปชาฌ์ ประมุข วัดจงโก จ.ลพบุรี
    พระครูพรหมจักรสังเวช (ครูบาพรหมา ธมฺจกฺโก) วัดพระพุทธบาทตากผ้า จ.ลำพูน
    พระครูวิรุนห์ธรรมโกวิท วัดเจดีย์สถาน จ.เชียงใหม่
    พระครูภาวนาภิรัตน์ วัดน้ำบ่อหลวง จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อเกษมเขมโก สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง
    หลวงพ่อบุญมี จ.เชียงใหม่
    พระครูธรรมสาร จ.ขอนแก่น
    พระคัมภีรญาณเถระ จ.ขอนแก่น
    หลวงพ่อสิงห์ จ.มหาสารคาม
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กทม.
    อาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร
    หลวงพ่อบุญมา วัดคีรีสารวัน
    หลวงพ่อสด จ.ชัยนาท
    หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์
    พระเกตุจันทสุวรรณโณ วัดศรีเมือง จ.สุโขทัย
    หลวงพ่อโอด วัดจันเสน
    หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ จ.สุพรรณ์บุรี
    หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี
    หลวงพ่อบุญสม วัดหัวข้วง จ.ลำปาง
    พระครูประศาสน์ธรรมคุณ จ.พิษณุโลก
    หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น
    พระครูศรีปริยัติยานุรักษ์ จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อสว่าง จ.กำแพงเพชร
    หลวงพ่อแกร จ.นครสวรรค์
    หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อขอม จ.สุพรรณบุรี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กรกฎาคม 2022
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    471. พระสมเด็จรุ่นแรก เนื้อ(ชานหมาก) หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม บ้านหนองบัวบาน อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานีสร้างปี2518 ให้บูชา 1350 บาท

    upload_2022-7-12_9-10-3.png

    upload_2022-7-12_9-10-10.png


    พระสมเด็จรุ่นแรก หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ ปี. ๒๕๑๘ เนื้อชานหมาก หายาก วัดป่านิโครธาราม บ้านหนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี สร้างพร้อมเหรียญรุ่นแรก รูปหล่อ พระผง ในงานสมโภชน์พระประธาน ครับ
     
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    ###ปิดครับ
     
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    472. เหรียญบูชาผู้มีพระคุณ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ออกวัดโพธิ์เมืองปัก นครราชสีมา ให้บูชา 500 บาท ปิดครับ

    upload_2022-7-12_10-3-16.png

    upload_2022-7-12_10-3-32.png



    หลวงพ่อเมตตาอธิษฐานจิตให้ สมัยนั้นท่านดำรงสมณศักดิ์ พระสุธรรมยานเถระ จัดเป็นสมบัติพ่อให้นอกวัด ที่พุทธคุณเต็มร้อย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    473. พระดีพิธีใหญ่ ในหลวงร.9 เสด็จเททอง หลวงพ่อวัดไร่ขิง พิมพ์กลีบบัวเล็ก ปี2522 รุ่นสร้างโรงพยาบาล ให้บูชา 600 บาท ปิดครับ


    upload_2022-7-12_10-19-41.png


    upload_2022-7-12_10-19-2.png

    เหรียญหล่อพิมพ์กลีบบัว “หลวงพ่อวัดไร่ขิง หลัง ภปร.” เนื้อนวะโลหะ รุ่น "สร้างโรงพยาบาล" ปี 2522 เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่สำคัญของวัด ด้านหลัง ภปร.
    ...ในหนังสือรวมเล่มประวัติของวัดไร่ขิง ได้กล่าวถึงรุ่นนี้ไว้ว่า เป็นอีกรุ่นหนึ่งในทำเนียบของวัดไร่ขิงที่ควรค่าแก่การเก็บสะสมไว้บูชา เพราะพิธีดี พุทธศิลป์เยี่ยม
    พิธีใหญ่ เกจิอาจารย์หลายท่านปลุกเสก อาทิเช่น หลวงปู่โต๊ะ ,หลวงปู่เพิ่ม ,หลวงพ่อเต๋ เป็นต้น

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    474. เสือหล่อรุ่นแรก พ่อท่านเอื้อม ปชฺโชโต สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมสวนป่าตลิ่งชัน อ.ป่าพะยอมจ.พัทลุง ปี2557 ให้บูชา 650 บาท

    upload_2022-7-12_11-3-55.png

    upload_2022-7-12_11-4-33.png

    upload_2022-7-12_11-4-50.png
     
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    475. เสือหลวงพ่อปาน(บางเหี้ย) ฉลอง 100 ปี พิธีใหญ่ วัดสว่างอารมณ์ จ.สมุทรปราการ ปี 2552 ให้บูชา ชุดละ 999 บาท ปิดครับ
    upload_2022-7-12_11-14-57.png

    upload_2022-7-12_11-15-5.png

    upload_2022-7-12_11-15-11.png



    หนึ่งเดียว ที่กล่าวขาน เป็นตำนาน เมืองสมุทรปราการ

    มหาพุทธาพิเษก วันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2552 พระมหาเกจิคณาจารย์ ชื่อดังแห่งยุค 25 รูป นั่งปรกอธิฐานจิตภายในอุโบสถ และรอบนอกอุโบสถ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์จากทั่วประเทศรวม 25 วัด ร่วมกันเจริญพระพุทธมนต์ กำกับให้เข้มขลัง ยิ่งใหญ่ อลังการ เสริมสรรพสิริมงคลเป็นที่สุด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    476. เหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ปี2524 ลป.ดุลย์+ลป.ถิระ+ลพ.แพ+ลพ.อุตตมะ+ลป.ชื่น
    ลพ.ทองอยู่+ลพ.เนื่อง+ลพ.เพิ่ม+ลพ.พริ้ง+ลป.หนู ร่วมเสก
    ให้บูชา 650 บาท ปิดครับ

    upload_2022-7-12_14-31-50.png



    #มหาพุทธาภิเษกใหญ่ 2 วาระ
    #สร้างโดยนายพิศาล มูลศาสตรสาทร
    อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นประธาน
    #วัตถุประสงค์
    เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและเพื่อแจกให้แก่ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร รวมทั้งประชาชนโดยทั่วไปเพื่อให้ปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง

    #มหาพิธีพุทธาภิเษกจัดขึ้นสองครั้ง
    ครั้งที่ 1 วัดไตรรัตนาราม สุรินทร์
    ........มีพระเถราจารย์เข้าร่วมพิธีดังนี้
    1.หลวงปู่ดุลย์ อตุโล วัดบูรพาราม
    2.หลวงพ่อน้อย วัดป่านิมิตรมงคล
    3.พระอาจารย์ใหญ่ วัดป่าบ้านตาเตน
    4.พระอาจารย์มือ วัดใหม่อำเภอปราสาท และ
    5.พระอาจารย์พยัติ วัดป่าไพศาล ประโคนชัย

    ครั้งที่ 2 ณ วัดสุทัศน์ กรุงเทพ
    .........มีพระเถราจารย์เข้าร่วมพิธีดังนี้
    1.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    2.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    3.หลวงปู่เข็ม วัดสุทัศน์
    4.หลวงพ่ออุตตมะ
    5.หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง
    6.หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    7.หลวงพ่อเพิ่ม วัดสรรเพชญ์
    8.หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง
    9.หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส
    10.หลวงปู่เหรียญ วัดบางระโหง
    11.หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน
    121.หลวงพ่อศุข วัดสุทัศน์
    13.หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู
    14.หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า
    15.หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    16.หลวงปู่บุญ วัดวังมะนาว
    17.หลวงพ่อทองใบ วัดสายไหม
    18.หลวงปู่หนู วัดทุ่งแหลม และ
    19หลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    477.พระดีเมืองระยอง พระผงหลวงพ่อโต วัดเขาบ่อทอง จ.ระยอง ปี 2513 ให้บูชา 750 บาท ปิดครับ


    upload_2022-7-12_17-30-57.png

    upload_2022-7-12_17-33-5.png

    พระผง หลวงพ่อโต วัดเขาบ่อทอง จ.ระยอง ปี 2513 บล็อคด้านหลังวัดเขาบ่อทอง แจกในงานพระราชทานเพลิงศพ หลวงพ่อโต เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2519
    พระรุ่นนี้สร้างโดยท่านหลวงพ่อประจักษ์ อุปติสฺโส อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาบ่อทอง ได้นำมวลสารศักดิ์สิทธิ์หลายอย่างของหลวงพ่อโต ซึ่งมีเหลือเก็บไว้หลังจากที่ท่านได้มรณภาพผสมลงไปในเนื้อพระ แล้วเสร็จจึงได้จัดพิธีปลุกเสกใหญ่โดยมี
    - หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่,
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี,
    - หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก,
    - หลวงพ่อชื่น วัดมาบข่า,
    - หลวงพ่อคร่ำ วัดวังหว้า,
    - หลวงพ่อบุญ วัดบ้านนา ฯลฯ
    - และพระเกจิมาร่วมปลุกเสกอีกหลายรูป
    โดยมีพิมพ์พระสมเด็จปรกโพธิ์ฝังพลอยหลังรูปเหมือน และพระผงรูปเหมือน รายได้สมทบทุนขุดเจาะน้ำบาดาลและสร้างศาลา จากนั้นพระชุดนี้ก็ถูกจ่ายแจกเรื่อยไปจากผู้มาร่วมบุญ ตราบจนกระทั่งงานพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อโต เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2519
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    รับทราบการจองครับพี่ ขอบคุณมากครับ
     
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466

    ###ปิดครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...