ประสบการณ์ ธรรมะ พระเครื่อง หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.อยุธยา

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย Specialized, 14 ตุลาคม 2009.

  1. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735

    ไม่ได้เข้ามานาน....พอเข้ามาปุ๊บก็ได้พบกับเรื่องราวดีๆจากคุณบอยเช่นเดิมนะครับ ........ (^_^) ......... พระองค์ไหนจะเลือกเราหรือไม่ก็ตาม...ยังไงก็ขอให้บูชาท่านดีๆนะครับ เปรียบเสมือนว่าท่านคือตัวแทนของพระพุทธองค์เสมอครับ...บางสิ่งบางอย่างมันเป็นกรรมที่อาจจะมาประจวบเหมาะกันในตอนนั้นพอดีก็เป็นได้ครับ...อย่าไปซีเรียสนะครับน้องบอยยยยยยยยยย....(^_^)...มีของดีมีค่าอยู่กับตัวก็ดีมากๆแล้วคร้าบบบบบ......
     
  2. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ผมไม่ได้ซีเรียสครับ และผมบูชาพระทุกองค์อย่างดี มาดูที่บ้านผมไหมครับ :cool:
     
  3. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    นักเช็คพระ

    [​IMG]

    โดย พี่สิทธิ์

    เป็นธรรมดาที่คนปฏิบัติกรรมฐานย่อมอาจสัมผัสถึงพุทธคุณที่อยู่ในพระเครื่องพระบูชา ซึ่งในสมัยที่หลวงปู่ยังมีชีวิตอยู่ ท่านก็เคยให้ลูกศิษย์เอาพระมากำแล้วอธิษฐานขอชมบารมีในองค์พระ เวลาปีติเกิดขึ้นที่ผู้กำพระ หลวงปู่ก็จะทราบได้ ท่านจะบอกเลยว่าขณะนี้ปีติขึ้นมาตามแขนแล้วนะ ขึ้นมาที่หลังที่คอ กระทั่งถึงศีรษะ ฯลฯ ท่านทราบชัดกว่าเจ้าตัวเสียอีก

    สุดท้ายท่านก็มักสรุปว่า ทำเพื่อให้เกิดความเชื่อความเลื่อมใสในคุณพระว่ามีอยู่จริง (ท่านไม่เคยบอกว่าเก่งหรือดีเพราะการเช็คพระ เพราะจะเก่งจะดีได้ ก็ด้วยจิตที่เลื่อมใสในคุณพระรัตนตรัยต่างหาก)

    การขอชมบารมีในองค์พระในสมัยนั้น โดยมากมักทำต่อหน้าหลวงปู่ และหลวงปู่เป็นผู้พาทำ เพราะถ้าทำไม่ถูกต้อง

    มันอาจสุ่มเสี่ยงต่อการปรามาสพระ

    เช่น แทนที่จะเป็นการขอชมบารมีเพื่อสร้างความเลื่อมใสศรัทธา กลับกลายเป็นการเปรียบเทียบพลังในองค์พระว่าองค์นี้เก่งกว่าองค์นั้น องค์นั้นยังไม่ดี ฯลฯ นี่หากว่าพระองค์นั้นเป็นผู้มีคุณธรรมสูง ผู้ที่ปรามาสก็อาจมีบาปกรรมติดตัวโดยไม่จำเป็น ทั้ง ๆ ที่การขอชมบารมีนั้น แต่เดิมเราต้องอาศัยบารมีหลวงปู่ช่วยเปิดให้ แต่ทีนี้ เกิดการอวดเก่งจะกระทำเอง ก็เลยพลาดเพราะความที่จิตเจ้าของยังไม่พ้นจากสิ่งที่เรียกว่าอคติ ดังตัวอย่างต่อไปนี้

    มีศิษย์อาวุโสของหลวงปู่ท่านหนึ่ง มีความสนุกเพลินกับการเช็คพระทั้งของตัวเอง รวมไปถึงของพรรคพวกเพื่อนฝูง กระทั่งวันหนึ่ง เพื่อนสนิทคนหนึ่งนึกอยากลองของ จึงเอาพระเครื่อง 2 องค์ที่มั่นใจในพุทธคุณ กับก้อนพลาสติกอีก 1 ชิ้น ทั้งหมดรวมเป็น 3 ชิ้น ห่อทิชชู่แยกกันไว้ แล้วส่งให้นักเช็คพระ เช็คทีละองค์โดยไม่อาจทราบได้ว่าข้างในเป็นอะไร

    นักเช็คคนนั้นเมื่อจับเอาองค์พระองค์ที่ 1 และ 2 ก็เกิดปีติไปตามลำดับ กล่าวยืนยันว่าดี ๆ พอถึงชิ้นที่ 3 ซึ่งเป็นพลาสติก เมื่อกำแล้วก็ยังกล่าวว่าปีติแรงเหลือเกิน ดีจริง ๆ แล้วให้เปิดทิชชูออกมาให้ชมหน่อยว่าเป็นพระเครื่องวัดไหน เพื่อนสนิทเจ้าของก้อนพลาสติกนั้นก็ไม่อยากให้เพื่อนเสียหน้าจึงบ่ายเบี่ยง แต่เมื่อถูกรบเร้ามากเข้าก็เลยจำต้องเปิดห่อทิชชูออกให้ดู ผลจะเป็นอย่างไรคงไม่ต้องอธิบายต่อ..

    นี่แหล่ะ การจะทำอะไรไม่ว่าทางโลกหรือทางธรรม เราต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน และควรเป็นเป้าหมายที่ถูกที่ควรเป็นอันดับแรก ดังนั้น การสัมผัสพลังพระเพื่อจะเช็คคุณธรรมท่าน จึงถือว่าผิดตั้งแต่แรกแล้ว รวมทั้งโอกาสที่สัมผัสไม่ตรงตามความเป็นจริงก็มีสูง เพราะจิตของเราไม่เป็นกลาง (คือมีอคติ) อันอาจเกิดจากปีติที่ต่อเนื่องกันมา แล้วเจ้าตัวไม่สามารถจะปล่อยวางให้จิตกลับไปสู่ภาวะกลาง ๆ เพื่อการเริ่มต้นขอชมบารมีใหม่ หรือไม่ก็เพราะจิตคิดเลยองค์พระที่อยู่ในกำมือ ออกไปถึงหลวงพ่อหลวงปู่ที่เราคิดว่าเป็นผู้เสก เมื่อเลยไปถึงองค์จริงท่านดังนั้นแล้ว ทำไมปีติจะไม่เกิดล่ะ หากแต่เป็นปีติอันเกิดจากการระลึกถึงองค์หลวงพ่อหลวงปู่ มิใช่จากวัตถุมงคลในกำมือเรา

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เด็ก3ขวบ

    เด็ก3ขวบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    349
    ค่าพลัง:
    +1,524
    คุณบอยคับจากวัดถ้ำเมืองนะวิ่งไปเชียงรายไปทางไหนดีคับพอดีเดือนหน้าจะขึ้นไปคับแนะนำทีเคยวิ่งไปทางปิงโค้งไปออกแถวเวียงป่าเป้าทีทางสุดยอดมากเลย..55555:cool:
     
  5. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735

    55555 สักวันมีโอกาศไปเที่ยวเชียงรายจะรีบไปบุกรังพระใหญ่ของคุณบอยเลยครับ อิอิ ....เตรียมน้ำพริกหนุ่ม,ข้าวซอยและขนมจีนน้ำเงี้ยวไว้รอเลยนะครับ 555 (^_^) ....
     
  6. เด็กมือใหม่

    เด็กมือใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +1,476
    วันนี้ได้ร่วมบุญสร้างวิหารจักรพรรดิ์กับหลวงตาม้าท่านจำนวนหนึ่งครับ ขอเชิญทุกท่านโมทนากันนะครับ เเละขอโมทนาสาธุกับทุกท่านนะครับ
     
  7. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    โอ้ว ทางนั้นไกลนี่ครับ ต้องอ้อมไปเชียงรายเลย

    ง่ายๆถ้าออกจากถ้ำเมืองนะมาแล้วเจอ 3 แยกเมืองงาย ซ้ายไปไหนก็ไม่รู้ แต่ตรงไปจะไป อ.ฝาง จ.เชียงราย ถ้าเลี้ยวขวาคือไป อ.เชียงดาว แล้วเข้าเมืองเชียงใหม่โผล่เวียงป่าเป้า เข้าแม่สรวยกว่าจะถึงเชียงรายหืดจับเลยครับ

    แต่ถ้าจากแยกเมืองงายเราตรงไปเลยทาง อ.ฝาง วิ่งแปปเดียว ชั่วโมงนิดๆก็ถึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ครับ สบายๆ
     
  8. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ไปเจอข้อมูลมา วันนี้เลยเอาข้อมูลมาฝากครับ เกี่ยวกับเหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก จ.ลำปาง ที่ได้ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ เดินญาณมาร่วมปลุกเสกด้วย

    ในเวปบอร์ดสวนขลังซึ่งมีนักสะสมพระเครื่องของอาจารย์สุธันย์ สุขเสวีเข้ามาเขียนกระทู้ให้อ่านอยู่สองสามท่าน วันหนึ่งก็มีการพูดถึงเหรียญรุ่นหนึ่งของอาจารย์สุธันย์ที่สร้างด้วยการนำชนวนจำนวนมากตามสไตล์ของอาจารย์สุธันย์แล้วนำมารีดหลอมปั๊มเป็นเหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อเกษมทรงระฆังแล้วการนำมาเข้าพิธีเสกในวันวิสาขบูชาเมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๒ โดยการอาราธนาหลวงปู่ดู่ วัดสะแกได้เดินญาณเสกในเวลาเดียวกัน เนื่องจากวัตถุมงคลรุ่นนี้มาการจัดสร้างจาก "อย."…. ของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งหายห่วงเรื่องการทำของเสริมย่อมไม่มีแน่นอน เป็นความสบายใจอีกเรื่องหนึ่งแถมพิธีนี้ได้พลังการเสกจากหลวงปู่ดู่ร่วมด้วยก็คงไม่ต้องการันตงการันตีอะไรกัน พระอริยเจ้าทั้งสององค์นั้นเคยเอ่ยรับรองกันและกันทางอ้อมๆให้ลูกศิษย์ลูกหาได้เอาไปตีความหมายกันอยู่ ผมไม่มีข้อมูลเรื่องวัตถุมงคลทั้งพิธีว่ามีอะไรบ้าง สร้างจำนวนเท่าไหร่ ก็ไม่ค่อยเห็นพระเข้าสนามในเมืองลำปางเท่าไหร่ เข้าใจว่าเสกเสร็จ ส่วนหนึ่งถวายให้หลวงพ่อแจกเอง ที่เหลือขนกลับไปแจกจ่ายให้กับลูกศิษย์ทางภาคกลาง ดังนั้นการกระจายพระเครื่องรุ่นนี้ในลำปางจึงจำกัด ผมไม่ได้บอกว่าหายากหรือสร้างน้อย เพียงจากประสบการณ์นั้นหาดูตามแผงเจอได้ไม่บ่อย เห็นที่ไหนก็คว้าหมับได้เลย พุทธคุณระดับพระอริยเจ้าสองรูปนี้ คุ้มครองไปได้ร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ

    ขอบคุณข้อมูลและภาพของท่านเจ้าของภาพทุกท่านที่ผมแอบไปเซฟเก็บภาพมา ขออนุญาตนำมาให้ผู้อ่านได้ศึกษากัน เป็นความรู้เป็นวิทยาทาน แล้วกันครับ

    เหรียญระฆังสวัสดี หลวงพ่อเกษม

    เหรียญในภาพเป็นเหรียญที่สร้างขึ้นโดยคุณสุธันย์ สุนทรเสวี เมื่อปี 2532 ทั้งนี้ปัจจัยที่ได้จากการบูชาวัตถุมงคลนี้ได้ยกให้เป็นประโยชน์ในการพัฒนา สถานีอนามัยวัดน้อยแสงจันทร์ สมุทรสงคราม โดยหรียญนี้สร้างขึ้นจากเนื้อโลหะผสมที่มีมวลสารจากชนวนการสร้างกริ่ง-พระ ชัยวัฒน์พิธีต่างๆจำนวนมาก พิธีอธิษฐานจิต จัดขึ้นเมื่อวันวิสาขบูชา ตรงกับวันที่ 19 กรกฎาคม 2532 ในพิธีมหากุศลของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ที่ท่านหลวงพ่อเกษมได้เมตตาอธิษฐานจิตให้อย่างยาวนาน เกือบหนึ่งชั่วโมงเต็ม และในขณะเดียวกัน หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อยุธยา ก็ได้เริ่ม เดินญาณส่งจิตมายังมณฑลพิธีเพื่อร่วมเสกด้วย จัดเป็นวัตถุมงคลที่พระอริยะ ที่มีผู้เคารพนับถืออย่างสูงทั้งสองรูป ได้ร่วมอธิษฐานจิต อย่างเข้มขลัง น่าบูชาติดตัวเป็นอย่างยิ่งครับผม

    [​IMG] เหรียญระฆังสวัสดี-โฆษณานิตยสารพระเครื่อง

    [​IMG]

    [​IMG] เหรียญระฆังสวัสดี-ด้านหน้า

    [​IMG] เหรียญระฆังสวัสดี-ด้านหลัง


    [​IMG] เหรียญอยรุ่นมหากุศลหลวงพ่อเกษม๒๕๓๒เนื้อเงิน

    [​IMG] เหรียญอยรุ่นมหากุศลหลวงพ่อเกษม๒๕๓๒เนื้อเงิน-กล่อง

    [​IMG] ลอยองค์รุ่นมหากุศล๒๕๓๒-หน้า

    [​IMG] ลอยองค์รุ่นมหากุศล๒๕๓๒-หลัง

    [​IMG] ลอยองค์รุ่นมหากุศล๒๕๓๒-กล่อง

    [​IMG] ผงรูปเหมือนรุ่นมหากุศล๒๕๓๒-หน้า

    [​IMG] ผงรูปเหมือนรุ่นมหากุศล๒๕๓๒-หลัง

    [​IMG]

    เพิ่มเติมเมื่อ 19 ก.ค. 2552

    ผมลองไปหาเรื่องราวความเกี่ยวข้องกันระหว่างหลวงปู่ดู่และหลวงพ่อเกษม เขมโก ก็ต้องมีเรื่องราวให้แปลกใจ เพราะตามที่ทราบมานั้น หลวงปู่ดู่ ท่านไม่รับนิมนต์ไปนอกวัดมาเป็นเวลานับสิบปี เช่นเดียวกับหลวงพ่อเกษม เขมโกหลังจากท่านหนีจากการเป็นเจ้าอาวาสวัดบุญยืน ด้วยการยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาสแต่ทั้งเจ้าคณะอำเภอและเจ้าคณะจังหวัดก็ไม่รับหนังสือทั้งสองครั้ง หลวงพ่อเกษมจึงหนีออกจากวัดและไปปลีกวิเวกตามป่าช้า จนมาอยู่ที่สุสานไตรลักษณ์ ท่านก็แทบไม่ได้เดินทางออกนอกเมืองลำปาง แล้วหลวงพ่อเกษมรู้จักหลวงปู่ดู่ได้อย่างไรและหลวงพ่อเกษมไปปรากฎกายที่กุฎิหลวงปู่ดู่ตามที่ลูกศิษย์หลวงปู่ดู่ที่เป็นพระไปพบเข้าได้อย่างไร

    หลวงพ่อเกษม บอกว่า หลวงปู่ดู่เป็นพระใจเพชร อ่านมาจากที่นี่ครับ

    เช้ามืดวันหนึ่งที่กุฎิหลวงปู่ เมื่อราวสี่สิบปีมาแล้วพระลูกศิษย์ ของหลวงปู่มากราบนมัสการหลวงปู่ตอนเช้าอย่างที่ทำเป็นปรกติทุกวัน แต่วันนั้น มีสิ่งผิดแผกไปจากเดิม คือ หลวงปู่ยังไม่ออกมานอกกุฏิสักที ทำให้พระองค์นั้นนึกสงสัย และสงสัยมากขึ้นเมื่อได้ยินเสียงหลวงปู่สนทนากับใครอยู่ในกุฏิ ซึ่งธรรมดาแล้วท่านไม่เคยรับแขกที่ในกุฏิเนื่องจากภายในกุฏิท่านนั้นแคบมาก

    พระองค์ นี้จึงยอมเสียมารยาทแอบมองหลวงปู่ผ่านทางช่องข้างฝากุฏิหลวงปู่ จึงพบว่าหลวงปู่นั่งสนทนากับพระรูปร่างผอม ๆ อีกองค์หนึ่งอยู่ ซึ่งท่านไม่รู้จัก กระทั่งวันรุ่งขึ้นได้เห็นรูปพระองค์นี้ในหนังสือพิมพ์ ท่านจึงอุทานว่า องค์นี้แหล่ะ พระที่หลวงปู่นั่งสนทนากันในกุฏิ จากรายละเอียดในหนังสือพิมพ์ พระลูกศิษย์หลวงปู่ท่านนั้นจึงทราบว่า พระที่ท่านเห็นสนทนากับหลวงปู่ในกุฏิก็คือ หลวงปู่เกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ นั่นเอง

    ไม่มีใครทราบความสัมพันธ์ระหว่างหลวงปู่ดู่ กับหลวงปู่เกษม เพราะท่านไม่เคยเดินทางไปมาหาสู่กัน แต่ก็แปลกอย่างยิ่งที่ท่านทั้งสองมักกล่าวถึงกันเสมอ ๆ ช่างต่างจากทางโลกที่ว่าเมื่อฉันเก่งแล้ว ฉันก็จะเก่งที่สุดอยู่คนเดียว เก่งเหนือใครทั้งหมด ทิฐิมานะของผู้ปฏิบัติกับผู้ไม่ได้ปฏิบัติจึงต่างกันราวฟ้ากับดิน
    หากยังมีใครสงสัยว่าเมื่อหลวงปู่ดู่ไม่เคยย่างกรายออกนอกวัดสะแกเลย เหตุใดหนังสือเอกสารประกอบวัตถุมงคลจึงชอบเขียนกันนักว่า หลวงปู่ดู่ วัดสะแกมีรายนามพระเกจิในพิธี อย่างเช่นพิธีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีอายุครบ ๕๐ ปีนั้นก็ได้มีการนิมนต์หลวงปู่ดู่มาในพิธี มาร่วมอธิษฐานจิตเหรียญพระพุทธสิหิงส์จำลอง ที่จัดสร้างเป็นที่ระลึกและเพื่อจัดหาปัจจัยบำรุงมหาวิทยาลัยฯซึ่งประกอบพิธีที่อาคารหอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    โดยมีการนิมนต์พระเถระจากทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่นหลวงปู่รับนิมนต์ที่จะร่วมพิธี แต่หลวงปู่ขอที่จะไม่เดินทางไป (ซึ่งเป็นข้อปฏิบัติปรกติของหลวงปู่ที่งดรับนิมนต์ออกนอกวัด) หลวง ปู่กล่าวกับท่านอธิการบดีว่า ขอให้ปูอาสนะและผ้าขาวในส่วนที่นั่งสำหรับหลวงปู่ จากนั้นหลวงปู่ได้สอบถามถึงกำหนดวันเวลาที่เริ่มพิธี เพื่อท่านจะได้นั่งกรรมฐานจากที่วัดในวันเวลาดังกล่าว.จึงเป็นข้อยืนยันได้ว่า หลวงปู่ดู่นั้นไม่ได้นั่งปลุกเสกในพิธี จะมีก็เพียงการปลุกเสกแบบเดินญาณมาเท่านั้น

    (นำมาจากกระทู้ในสวนขลัง เพิ่มเติมเมื่อ 3 สค.2552)

    Credit : เหรียญหลวงพ่อเกษมรุ่นมหากุศล(อย.)และเหรียญระฆังสวัสดี พ.ศ.๒๕๓๒
     
  9. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    ตั้งแต่ผมได้รู้จักหลวงปู่ดู่มาประมาณ7-8 เดือนและได้เคยเดินทางไปไหว้พระที่วัดสะแกมาสองครั้ง หลังจากนั้นก็สวดคาถาพระจักรพรรดิไปพร้อมกับระลึกถึงหลวงปู่ดู่เสมอมาจนถึงทุกวันนี้...ทำให้รู้สึกว่าหลายๆสิ่งในชีวิตดีขึ้น(แต่ไม่ใช่สำหรับทุกๆสิ่ง) และสิ่งหนึ่งที่เคยต้องการก็คือพระเครื่องหลวงปู่ดู่แท้ๆสักองค์ไว้บูชาติดตัว...จนเมื่อวานนี้ผมได้รับพัสดุจากทีมงานเวปพรหมปัญโญ. พอเปิดออกมาในนั้นเป็นพระเหนือพรหม 1 องค์ ซึ่งตอนแรกผมก็นึกไม่ออกว่าเคยไปติดต่อกับใครไว้ เพราะไม่เคยคิดที่จะขวนขวายหาเช่าบูชาเลย(รู้มาว่าหาของแท้ยากก็เลยไม่อยากเสี่ยง) พอนั่งคิดสักพักก็นึกออกว่าเมื่อหลายเดือนก่อนเคยขอรับแจกพระที่ทันหลวงปู่ดู่เพื่อนำมาปฏิบัติกรรมฐาน...แต่ก็รอจนลืมไปเลย เพราะทางทีมงานบอกว่าหายากมากๆ และให้รอก่อน ผมจึงได้พระผงจากหลวงตาม้ามาบูชาแทนไปก่อน...และมาในวันนี้ ในที่สุดผมก็ได้รับพระเหนือพรหมที่ทันหลวงปู่จริงๆมาบูชา .... ( จะแท้หรือไม่ผมไม่ทราบและดูไม่เป็น แต่ก็ศรัทธาในองค์นี้และเชื่อว่าน่าจะผ่านการปลุกเสกจากหลวปู่ดู่จริง.. ที่สำคัญเจตนาผู้ให้ได้ใจผมไป100%) ....ทำให้ผมรู้สึกว่า...การที่เราหมั่นระลึกถึงครูอาจารย์ที่เรานับถือศรัทธา...ในไม่ช้าสักวันท่านก็จะโปรดสิ่งดีๆมาให้เราเอง....ถึงแม้จะไม่ใช่วัตถุก็ตาม..อย่างน้อยๆเราก็ได้ธรรมะจากท่านมายึดถือปฏิบัติในการดำเนินชีวิต...ซึ่งสิ่งนี้จะสามารถนำติดตัวเราไปได้อย่างแท้จริงครับ..(^_^)..
    ขออนุญาติอ้างอิงจากเวปพรหมปัญโญนะครับ...

    ขอมอบพระเหนือพรหมทันหลวงปู่จำนวน ๕ องค์สำหรับทำกรรมฐานครับ


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • aarg.jpg
      aarg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.2 KB
      เปิดดู:
      1,691
    • aygk.jpg
      aygk.jpg
      ขนาดไฟล์:
      82.6 KB
      เปิดดู:
      1,658
    • aatjut.jpg
      aatjut.jpg
      ขนาดไฟล์:
      101.2 KB
      เปิดดู:
      1,671
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2010
  10. จุดดำ

    จุดดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +310


    ถึงไม่ทันหลวงปู่ แต่ก็มีมวลสารของหลวงปู่นะครับ ของหลวงตา ก็เหมือนของหลวงปู่
     
  11. jirasak

    jirasak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    334
    ค่าพลัง:
    +1,716
    ดูเหรียญให้ผมบ้างคุณบอยได้มาโดยไม่ได้เสียเงินสักบาทครับ อยากรู้ว่าแท้รึเปล่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF2328.JPG
      DSCF2328.JPG
      ขนาดไฟล์:
      80.7 KB
      เปิดดู:
      136
    • DSCF2329.JPG
      DSCF2329.JPG
      ขนาดไฟล์:
      75.5 KB
      เปิดดู:
      133
  12. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ไม่เหมือนแน่นอนครับ แต่พอใช้แทนกันได้
     
  13. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    เหรียญนี้ผมดูไม่เป็นเลยครับ แต่คิดว่าไม่น่าจะมีเก๊ครับ :cool:
     
  14. jirasak

    jirasak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    334
    ค่าพลัง:
    +1,716
    ขอบคุณครับคุณบอย:cool:
     
  15. san2509@hotmail.com

    san2509@hotmail.com เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2010
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +442
    ตอนนี้เจอวิบากในเรื่องงาน ต่อเนื่องมาตั้งแต่ ต.ต.๕๒
    เพิ่งได้ พระเหนือพรหม ปี ๑๗ หวังว่าเหตุการณ์ที่เลวร้าย
    จะผ่านพ้นไปได้....ขอบารมีหลวงปู่เมตตาคะ
     
  16. noppornl

    noppornl เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,607
    ค่าพลัง:
    +8,008
    สู้ๆนะครับ คุณยังดีที่สามารถหาพระเหนือพรหม ปี ๑๗ ของหลวงปู่มาได้

    ผมเองก็มีปัญหาเรื่องงานอยู่เหมือนกัน เป็นงานที่ยากและอุปสรรคเยอะมากๆ ยังมองไม่เห็นแสงสว่างเลย

    อยากจะหาพระเหนือพรหมของหลวงปู่มากู้สถานการณ์เหมือนกัน แต่ดูเองก็ไม่เป็น

    จะเช่าหาเดี๋ยวนี้ก็ลำบากเหลือเกิน เท่าที่ตามอ่านนี่ ไม่มีที่ไหนปลอดภัยเลย
     
  17. นาย สมพล

    นาย สมพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2007
    โพสต์:
    866
    ค่าพลัง:
    +905
    เหรียญพรหมงานฉลองตลาดเจ้าพรหม ปี 2522 ของหลวงปู่ดู่ไม่รู้ใช้แทนพระผงเหนือพรหมได้มั้ยครับ
     
  18. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ผมว่าได้นะครับ แต่อาจจะแตกต่างกันในรายละเอียดเล็กน้อย

    บางคนชอบพูดว่าพระหลวงปู่องค์ไหนก็เหมือนกันทุกองค์ ผมขอบอกว่าไม่ใช่ทั้งหมดนะครับ ขึ้นอยู่กับสภาวะของหลวงปู่ด้วยว่าท่านจะทำองค์ไหนให้มีรายละเอียดปลีกย่อยอย่างไร แต่พลังโดยรวมก็เหมือนกันครับ ต่างกันเล็กน้อย แต่ใครจะไปทราบว่าท่านอธิษฐานอะไรนี่ถือเป็นเรื่องยากครับ

    และขอความกรุณาอย่าเอาพระของหลวงตาม้ามาเทียบกับหลวงปู่เลยครับ อาจารย์อย่างไรก็คืออาจารย์ ขนาดหลวงพ่อฤาษีท่านยังไม่เคยคิดวัดรอยอาจารย์เลยครับ บางคนก็โมเมว่าพระผงขาวๆที่ตัวเองเทนี่แหละ ใช้แทนพระหลวงปู่ได้ คิดดูดีๆครับถ้าท่านทำกันได้ขนาดนั้น ครูบาอาจารย์ท่านก็ตกงานกันหมดแล้ว สมัยก่อนจะได้วิชามาวิชาหนึ่งครูบาอาจารย์แต่ละท่านต้องปฏิบัติกันแบบแลกชีวิตนะครับ ไม่ใช่มานั่งหลับตาสวดมนต์แปปๆ บอกว่าเหมือนของหลวงปู่แล้ว ระวังนรกจะกินหัว ไปหลอกลวงคน การอาราธนาบารมีพระท่านมาทำให้เป็นเรื่องที่ทำได้ แต่ว่าท่านต้องดูตัวเองด้วยว่าท่านเก่งพอจะเชิญท่านมาหรือ จะเป็นเสารับสัญญาณได้ดีแค่ไหน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2010
  19. มรรค 8 ประการ

    มรรค 8 ประการ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    884
    ค่าพลัง:
    +2,641

    เห็นด้วยกับข้อความนี้ทุกประการครับ
     
  20. torr200925

    torr200925 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    753
    ค่าพลัง:
    +2,680
    +10 คะแนน เลยน้องบอย
    มีคนยอมเสี่ยงพูด ก่อนที่จะรวนเรหลงทางไปกันหมด
     

แชร์หน้านี้

Loading...