(ประกาศผลแล้ว น.10)แจกภาพหลวงปู่ชา สุภัทโท วัดหนองป่าพง ด้านหลังติดเกศา

ในห้อง 'แจกฟรี' ตั้งกระทู้โดย fon-dekwat, 10 ธันวาคม 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. gasnaka

    gasnaka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    3,811
    ค่าพลัง:
    +3,974

    นี่ล่ะค่ะน้องฝน ทุกข์ที่พระธาตุและเกศา แสดงให้พี่เห็น

    เห็นใจน้องเค้าเถอะนะคะ ที่น้องเค้านำออกมาแบ่งให้
    ก็นับว่าน้องเค้าเสียสละมากแล้ว แต่ละท่านก็ต้องการสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ น้องเค้าก็ต้องการเหมือนกัน ให้น้องเค้าเก็บไว้บ้าง
    สุดท้ายน้องเค้าก็ต้องมีงานบุญใหญ่ที่ต้องนำไปให้เกิดประโยชน์อยู่ดี
    ทำให้น้องเค้าลำบากใจ ไม่ดีนะคะท่าน อิอิ
     
  2. fon-dekwat

    fon-dekwat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    823
    ค่าพลัง:
    +1,285
    ผู้ที่ได้รับภาพหลวงปู่ชาติดเกศา ตามชื่่อIDดังต่อไปนี้
    1.prayoon99
    2.mooom(ภาพโปรไฟล์ของท่านคือองค์หลวงปู่ แล้วหลวงปู่ก็เมตตาจริงๆ)
    3.เตโช
    4.chartt
    5.khatepatch(ส่งแล้ว)
    6.แหม่มจ้า(ได้ภาพใหญ่หลวงปู่ไป แถมได้เกศาองค์ท่านอีก หลวงปู่เมตตาจริงๆครับ)
    7.chiewvamz(ท่านนี้หลวงปู่เมตตาจริงๆ เหมือนคุณแหม่มจ้า เลยยยย)(ส่งแล้ว)
    8.phoenix_pik (ส่งแล้ว)[/
    9.zompon(ส่งแล้ว)
    ผู้ที่ได้รับภาพหลวงปู่ชาด้านหลังติดผ้ารองสรีระสังขารหลวงปู่ ตามชื่่อIDดังต่อไปนี้[/C
    1.sky6(ส่งแล้ว)
    2.ศิริเทพ(ส่งแล้ว)
    3.มุนีญา(ส่งแล้ว)
    4.pongpat86
    5.keey8(ส่งแล้ว)
    ผู้ที่ได้รับข้าวก้นบาตรหลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต

    1.บุญร่วม(ส่งแล้ว)
    2.ช้างป่า(ส่งแล้ว)
    3.peerasitg
    4.wikonr(ส่งแล้ว)
    5.jopadawan
    ผู้ที่ได้รับปรมัตถ์ที่เหลือจากหลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต ฉัน(มะตูมอ่อนเชื่อม)

    1.too570
    2.Fireflies_FT
    3.กายในกาย
    4.ttt2010
    5.kanamukrop69(ส่งแล้ว)
    ผู้ที่ได้รับรางวัลพิเศษ 1 ท่าน
    ....คุณijara........ส่งแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2011
  3. fon-dekwat

    fon-dekwat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    823
    ค่าพลัง:
    +1,285
    วันนี้ได้รับซองของคุณ
    -วิกร
    -คงคาเขต
    -ธนพัฒน์
    -ประพัฒน์
    -พิเชษ
    เดี่ยวดำเนินการจัดส่งให้ครับ
     
  4. fon-dekwat

    fon-dekwat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    823
    ค่าพลัง:
    +1,285
    หลวงพ่อชา สุภัทโท ตอบปัญหาธรรม

    หลวงพ่อชา สุภัทโท ตอบปัญหาธรรม
    (ตอบปัญหาธรรมแก่พระสงฆ์)
    ได้พากเพียรอย่างหนักในการปฏิบัติกรรมฐาน แต่ไม่ได้ผลคืบหน้า
    เรื่องนี้สำคัญมาก อย่าพยายามที่จะเอาอะไรๆ ในการปฏิบัติ ความอยากอย่างแรงกล้าที่จะหลุดพ้น หรือรู้แจ้งนั้น จะเป็นความอยากที่ขวางกั้นท่านจากการหลุดพ้น ท่านจะเพียรพยายามอย่างหนักตามใจท่านก็ได้ จะเร่งความเพียรทั้งกลางคืนกลางวันก็ได้ แต่ถ้าการฝึกปฏิบัตินั้นยังประกอบด้วยความอยาก ที่จะบรรลุเห็นแจ้งแล้ว ท่านจะไม่มีทางที่จะพบความสงบได้เลย แรงอยากจะเป็นเหตุให้เกิดความ สงสัยและความกระวนกระวายใจ ไม่ว่าท่านจะฝึกปฏิบัติมานานเท่าใดหรือหนักเพียงใด ปัญญา (ที่แท้)จะไม่เกิดขึ้นจากความอยากนั้น ดังนั้น จงเพียงแต่ละความอยากเสีย จงเฝ้าดูจิตและกายอย่างมีสติ แต่อย่ามุ่งหวังที่จะบรรลุถึงอะไร อย่ายึดมั่นถือมั่นแม้ในเรื่องการฝึกปฏิบัติหรือในการรู้แจ้ง

    ควรจะนอนหลับมากน้อยเพียงใด
    อย่าถาม ตอบไม่ได้ บางคนนอนหลับคืนละประมาณ ๔ ชั่วโมงก็พอ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญก็คือ ท่านเฝ้าดูและรู้จักตัวของท่านเอง ถ้าท่านนอนน้อยจนเกินไป ท่านก็จะไม่สบายกาย ทำให้คุมสติไว้ได้ยาก ถ้านอนมากเกินไป จิตใจก็จะตื้อเฉื่อยชา หรือซัดส่าย จงหาสภาวะที่พอเหมาะกับตัวท่านเอง ตั้งใจ เฝ้าดูกายและจิต จนท่านรู้ระยะเวลาหลับนอนที่พอเหมาะสำหรับท่าน ถ้าท่านรู้สึกตัวตื่นแล้วและยังซุกตัวของีบต่อไป นี่เป็นกิเลสเครื่องเศร้าหมอง จงมีสติรู้ตัวทันทีที่ลืมตาตื่นขึ้น

    จิตของชาวเอเชียและชาวตะวันตกแตกต่างกันหรือไม่
    โดยพื้นฐานแล้วไม่แตกต่างกัน ดูจากภายนอก ขนบธรรมเนียมประเพณีและภาษาที่ใช้อาจดูต่างกัน แต่จิตมนุษย์นั้นเป็นธรรมชาติซึ่งเหมือนกันหมด ไม่ว่าชาติใดภาษาใด ความโลภและความเกลียดก็มี เหมือนกันทั้งในจิตของชาวตะวันออกหรือชาวตะวันตก ความทุกข์และความดับแห่งทุกข์ก็เหมือนกันในทุกๆ คน

    เราควรอ่านตำรับตำรามากๆ หรือศึกษาพระไตรปิฎกด้วยหรือไม่ในการฝึกปฏิบัติ
    พระธรรมของพระพุทธเจ้านั้นไม่อาจค้นพบได้ด้วยตำราต่างๆ ถ้าท่านต้องการจะรู้เห็นจริง ด้วยตัวของท่านเองว่าพระพุทธเจ้าตรัสสอนอะไร ท่านไม่จำเป็นต้องวุ่นวายกับตำรับตำราเลย จงเฝ้าดูจิตของท่านเอง พิจารณาให้รู้เห็นว่าความรู้สึกต่างๆ (เวทนา) เกิดขึ้นและดับไปอย่างไร ความนึกคิดเกิดขึ้นและดับไปอย่างไร อย่าได้ผูกพันอยู่กับสิ่งใดเลย จงมีสติอยู่เสมอ เมื่อมีอะไรๆ เกิดขึ้นให้ได้รู้ได้เห็น นี่คือทางที่จะบรรลุถึงสัจธรรมของพระพุทธองค์ จงเป็นปกติธรรมดา ตามธรรมชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่าน ทำขณะอยู่ที่นี่เป็นโอกาสแห่งการฝึกปฏิบัติ เป็นธรรมะทั้งหมดเมื่อท่านทำวัตรสวดมนตร์อยู่ พยายามให้มีสติ ถ้าท่านกำลังเทกระโถนหรือล้างส้วมอยู่ อย่าคิดว่าท่านกำลังทำบุญทำคุณให้กับผู้หนึ่งผู้ใด มีธรรมะ อยู่ในการเทกระโถนนั้น อย่ารู้สึกว่า ท่านกำลังฝึกปฏิบัติอยู่เฉพาะเวลานั่งขัดสมาธิเท่านั้น พวกท่าน บางคนบ่นว่า ไม่มีเวลาพอที่จะทำสมาธิภาวนา แล้วเวลาหายใจเล่ามีเพียงพอไหม การทำสมาธิภาวนา ของท่านคือการมีสติระลึกรู้ และการรักษาจิตให้เป็นปกติตามธรรมชาติในการกระทำทุกอิริยาบถ

    บางครั้งกังวลใจอยู่กับพระวินัยของพระสงฆ์ ถ้าฆ่าแมลงโดยบังเอิญแล้วจะผิดไหม
    ศีลหรือพระวินัยและศีลธรรมเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อการฝึกปฏิบัติของเรา แต่ท่านต้องไม่ยึดมั่น ถือมั่นในกฎเกณฑ์ต่างๆ อย่างงมงาย ในการฆ่าสัตว์หรือการละเมิดข้อห้ามอื่นๆ นั้น มันสำคัญที่เจตนา ท่านย่อมรู้อยู่แก่ใจของท่านเอง อย่าได้กังวลกับเรื่องพระวินัยให้มากจนเกินไป ถ้านำมาปฏิบัติอย่างถูกต้อง ก็จะช่วยเสริมการฝึกปฏิบัติ แต่พระภิกษุบางรูปกังวลกับกฎเกณฑ์เล็กๆ น้อยๆ มากเกินไป จนนอนไม่เป็นสุข พระวินัยไม่ใช่ภาระที่ต้องแบก
    ในการฝึกปฏิบัติของเราที่นี่มีรากฐานคือพระวินัย พระวินัยรวมทั้งธุดงควัตรและการปฏิบัติ ภาวนา การมีสติและการสำรวมระวังในกฎระเบียบต่างๆ ตลอดจนในศีล ๒๒๗ ข้อนั้นให้คุณประโยชน์ อันใหญ่หลวง ทำให้มีความเป็นอยู่อย่างเรียบง่าย ไม่ต้องพะวงว่าจะต้องทำตนอย่างไร ดังนั้นท่านก็หมดเรื่องต้องครุ่นคิด และมีสติดำรงอยู่แทน พระวินัยทำให้พวกเราอยู่ด้วยกันอย่างกลมกลืน และชุมชนก็ดำเนินไปอย่างราบรื่น ลักษณะภายนอกทุกๆ คนดูเหมือนกัน และปฏิบัติอย่างเดียวกัน พระวินัยและศีล ธรรมเป็นบันไดอันแข็งแกร่ง นำไปสู่สมาธิยิ่งและปัญญายิ่ง โดยการปฏิบัติอย่างถูกต้องตามพระวินัยของพระสงฆ์ และธุดงควัตรทำให้เรามีความเป็นอยู่อย่างง่ายๆ และต้องจำกัดจำนวนบริขารของเราด้วย ดังนั้น ที่นี่เราจึงมีการปฏิบัติที่ครบถ้วนตามแบบของพระพุทธเจ้า คือ งดเว้นจากความชั่วและทำความดี มีความเป็นอยู่อย่างง่ายๆ ตามความจำเป็นขั้นพื้นฐาน ชำระจิตให้บริสุทธิ์ โดยการเฝ้าดูจิตและกายของเรา ในทุกๆ อิริยาบถ เมื่อนั่งอยู่ ยืนอยู่ เดินอยู่ หรือนอนอยู่ จงรู้ตัวของท่านเอง

    ควรจะทำอย่างไรเมื่อสงสัย บางวันวุ่นวายใจด้วยความสงสัยในเรื่องการปฏิบัติ
    ความสงสัยนั้นเป็นเรื่องปกติธรรมดา ทุกคนเริ่มต้นด้วยความสงสัย ท่านอาจได้เรียนรู้อย่างมากมาย จากความสงสัยนั้น ที่สำคัญก็คือ ท่านอย่าถือเอาความสงสัยนั้นเป็นตัวเป็นตน นั่นคืออย่าตกเป็น เหยื่อของความสงสัย ซึ่งจะทำให้จิตใจของท่านหมุนวนเป็นวัฏฏะอันไม่มีที่สิ้นสุด แทนที่จะเป็นเช่นนั้น จงเฝ้าดูกระบวนการเกิดดับของความสงสัยของความฉงนสนเท่ห์ ดูว่าใครคือผู้ที่สงสัย ดูว่าความสงสัย นั้นเกิดขึ้นและดับไปอย่างไร แล้วท่านจะไม่ตกเป็นเหยื่อของความสงสัยอีกต่อไป ท่านจะหลุดพ้นออก จากความสงสัยและจิตของท่านก็จะสงบ ท่านจะเห็นว่าสิ่งทั้งหลายเกิดขึ้นและดับไปอย่างไร ปล่อยวาง ความสงสัยของท่านและเพียงแต่เฝ้าดู นี่คือที่สิ้นสุดของความสงสัย

    วิธีฝึกปฏิบัติ (วิธีภาวนา) มีหลายวิธีจนสับสน
    มันก็เหมือนกับการจะเข้าไปในเมือง บางคนอาจจะเข้าเมืองทางทิศเหนือ ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ฯลฯ ทางถนนหลายสาย โดยมากแล้วแนวทางภาวนาก็แตกต่างกันเพียงรูปแบบเท่านั้น ไม่ว่าท่านจะเดินทางสายหนึ่งสายใด เดินช้าหรือเดินเร็ว ถ้าท่านมีสติอยู่เสมอ มันก็เหมือนกันทั้งนั้น ข้อสำคัญที่สุดก็คือ แนวทางภาวนาที่ดีและถูกต้องจะต้องนำไปสู่การไม่ยึดมั่นถือมั่น ลงท้ายแล้วก็ต้องปล่อยวาง แนวทางภาวนาทุกรูปแบบด้วย ผู้ปฏิบัติต้องไม่ยึดมั่นแม้ในตัวอาจารย์ แนวทางใดที่นำไปสู่การปล่อยวาง สู่การไม่ยึดมั่นถือมั่น ก็เป็นทางปฏิบัติที่ถูกต้อง
    ท่านอาจจะอยากเดินทางไปเพื่อศึกษาอาจารย์ท่านอื่นอีก และลองปฏิบัติตามแนวทางอื่นบ้างก็ได้ พวกท่านบางคนก็ทำเช่นนั้น นี่เป็นความต้องการตามธรรมชาติ ท่านจะรู้ว่า แม้ได้ถามคำถามนับพันคำถามก็แล้ว และมีความรู้เรื่องแนวทางปฏิบัติอื่นๆ ก็แล้ว ก็ไม่อาจจะนำท่านเข้าถึงสัจจธรรมได้ ในที่สุด ท่านก็จะรู้สึกเบื่อหน่าย ท่านจะรู้ว่าเพียงแต่หยุดและสำรวจตรวจสอบดูจิตของท่านเองเท่านั้น ท่านก็จะรู้ ว่าพระพุทธเจ้าตรัสสอนอะไร ไม่มีประโยชน์ที่จะแสวงหาออกไปนอกตัวเอง ผลที่สุดท่านต้องหันกลับมา เผชิญหน้ากับสภาวะที่แท้จริงของตัวท่านเอง ตรงนี้แหละที่ท่านจะเข้าใจธรรมะได้

    จำเป็นไหมที่จะต้องนั่งภาวนาให้นานๆ
    ไม่จำเป็นต้องนั่งภาวนานานนับเป็นหลายๆ ชั่วโมง บางคนคิดว่ายิ่งนั่งภาวนานานเท่าใดก็จะยิ่ง เกิดปัญญามากเท่านั้น ผมเคยเห็นไก่กกอยู่ในรังของมันทั้งวันนับเป็นวันๆ ปัญญาที่แท้เกิดจากการที่เรา มีสติในทุกๆ อิริยาบถ การฝึกปฏิบัติของท่านต้องเริ่มขึ้นทันทีที่ท่านตื่นนอนตอนเช้า และต้องปฏิบัติ ให้ต่อเนื่องไปจนกระทั่งนอนหลับไป อย่าไปห่วงว่าท่านต้องนั่งภาวนาให้นานๆ สิ่งสำคัญก็คือท่าน เพียงแต่เฝ้าดูไม่ว่าท่านจะเดินอยู่ หรือนั่งอยู่ หรือกำลังเข้าห้องน้ำอยู่
    แต่ละคนต่างก็มีทางชีวิตของตนเอง บางคนต้องตายเมื่อมีอายุ ๕๐ ปี บางคนเมื่ออายุ ๖๕ ปี และบางคนเมื่ออายุ ๙๐ ปี ฉันใดก็ฉันนั้น ปฏิปทาของท่านทั้งหลายก็ไม่เหมือนกัน อย่าคิดมาก หรือกังวลใจในเรื่องนี้เลย จงพยายามมีสติและปล่อยทุกสิ่งให้เป็นไปตามปกติของมัน แล้วจิตของท่านก็จะสงบมากขึ้นๆ ในสิ่งแวดล้อมทั้งปวง มันจะสงบนิ่งเหมือนหนองน้ำใสในป่า ที่ซึ่งบรรดาสัตว์ป่าที่สวยงาม และหายากจะมาดื่มน้ำในสระนั้น ท่านจะเข้าใจถึงสภาวะธรรมของสิ่งทั้งปวง (สังขาร) ในโลกอย่างแจ่มชัด ท่านจะได้เห็นความอัศจรรย์และแปลกประหาดทั้งหลายเกิดขึ้นและดับไป แต่ท่านก็จะยังคงสงบอยู่เช่นเดิม ปัญหาทั้งหลายจะบังเกิดขึ้นแต่ท่านจะรู้ทันมันได้ทันที นี่แหละคือศานติสุขของพระพุทธเจ้า

    จิตฟุ้งซ่านมากทั้งๆ ที่พยายามจะมีสติอยู่
    อย่าวิตกในเรื่องนี้เลย พยายามรักษาจิตของท่านให้อยู่กับปัจจุบัน เมื่อเกิดรู้สึกอะไรขึ้นมาภาย ในจิตก็ตาม จงเฝ้าดูมัน และปล่อยวาง อย่าแม้แต่หวังที่จะไม่ให้มีความนึกคิดเกิดขึ้นเลย แล้วจิตก็จะเข้า สภาวะปกติตามธรรมชาติของมัน ไม่มีการแบ่งแยกระหว่างความดีและความชั่ว ร้อนและหนาว เร็วหรือช้า ไม่มีเรา ไม่มีเขา ไม่มีตัวตนเลย อะไรๆ ก็เป็นของมันอยู่อย่างนั้น เมื่อท่านเดินบิณฑบาตไม่จำเป็นต้องทำอะไรพิเศษ เพียงแต่เดินและเห็นตามที่เป็นอยู่ อย่ายึดมั่นอยู่กับการแยกตัวไปอยู่แต่ลำพัง หรือกับการเก็บตัว ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ใด จงรู้จักตัวเองด้วยการปฏิบัติตนเป็นปกติตามธรรมชาติ และเฝ้าดู เมื่อเกิดสงสัยจงเฝ้าดูมันเกิดขึ้นและดับไป มันก็ง่ายๆ อย่ายึดมั่นถือมั่นกับสิ่งใดทั้งสิ้น
    เหมือนกับว่าท่านกำลังเดินไปตามถนน บางขณะท่านจะพบสิ่งกีดขวางทางอยู่ เมื่อท่านเกิดกิเลส เครื่องเศร้าหมอง จงรู้ทันมันและเอาชนะมันโดยปล่อยให้มันผ่านไปเสีย อย่าไปคำนึงถึงสิ่งกีดขวางที่ ท่านได้ผ่านมาแล้ว อย่าวิตกกังวลกับสิ่งที่ยังไม่ได้พบ จงอยู่กับปัจจุบัน อย่าสนใจกับระยะทางของถนน หรือกับจุดหมายปลายทาง ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าท่านผ่านอะไรไป อย่าไปยึดมั่นไว้ ในที่สุดจิตจะบรรลุถึงความสมดุลตามธรรมชาติของจิต และเมื่อนั้นการปฏิบัติก็จะเป็นไปเองโดยอัตโนมัติ ทุกสิ่งทุกอย่างจะเกิดขึ้นและดับไปในตัวของมันเอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2011
  5. เฮียเครียด

    เฮียเครียด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2011
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +332
    อนุโมทนาสาธุด้วยครับ

    เป็นการ ตอบปัญหาธรรม ที่คนชอบสงสัยมากเลยครับเป็นคำตอบที่คนจะได้รู้แจ้งดีครับ หามาลงบ่อยๆดีครับ สาธุ.
     
  6. jaetechno

    jaetechno เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,888
    ค่าพลัง:
    +6,182
    อนุโมทนาสาธุด้วยครับ บารมีทางธรรมเยอะกันจริงๆ ทั้งน้องฝนและ เอก มิน่าพระธาตุท่านจึงโปรดเสด็จไปหาน้องเยอะน่าอิจฉา....เมื่อไหร่จะทำได้บ้างน๊า.าา เรา[​IMG]
     
  7. Tamsc14

    Tamsc14 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    223
    ค่าพลัง:
    +204
    อนุโมทนาสาธุด้วยครับ บารมีทางธรรมเยอะกันจริงๆ ทั้งน้องฝนและ เอก มิน่าพระธาตุท่านจึงโปรดเสด็จไปหาน้องเยอะน่าอิจฉา....เมื่อไหร่จะทำได้บ้างน๊า.าา เรา[​IMG]<!-- google_ad_section_end -->

    //จิตกร กลับมาแล้วหรอ อนุโมทนาบุญด้วยนะ
     
  8. fon-dekwat

    fon-dekwat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    823
    ค่าพลัง:
    +1,285
    .....ที่พระธาตุเสด็จ ก็เพราะมีคนใจดี ใจบุญ ใจกุศลมอบให้มา ท่านเป็นผู้มีบารมีมากกกกถึงได้มีพระธาตุมอบให้ รู้สึกว่าท่านจะอยู่แถวๆประจวบคีรีขันธ์ครับ 55+..... catt7
     
  9. fon-dekwat

    fon-dekwat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    823
    ค่าพลัง:
    +1,285
    พี่เจตกลับมาแล้ว น้องฝนยังไม่ได้ส่งพัสดุให้เรยยย.....พรุ่งนี้นะครับ วันนี้ติดไปแสดงความยินดีกับพี่ชายที่รับปริญญา ที่ม.อุบลราชธานี และก็อีกหลายๆท่านที่ส่งซองมา พรุ่งนี้ส่งให้ครับ วันนี้ก็เห็นว่ามีคนส่งซองมา แต่ยังไม่ได้ดูเลยครับว่าของท่านใดบ้าง
     
  10. เฮียเครียด

    เฮียเครียด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2011
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +332
    พี่พึ่งได้เห็นคลิปน้ำท่วมที่สวนทิพย์ เลยเอามาลงให้น้องฝนดูไม่รู้ว่าเคยเห็คลิปนี้หรือยัง พี่เห็นแล้วเลยทำให้อยากไปดูซักหน่อยแล้วครับ พรุ่งนี้เลยนัดกัลยานิมิตรว่าจะไปกัน เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้พี่ๆน้องๆในเว็บพลังจิตดูครับ.......


    <TABLE style="WIDTH: auto" class=ts><TBODY><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 8px; PADDING-TOP: 5px" vAlign=top width="1%">[​IMG]
    ► 15:19► 15:19


    </TD><TD style="PADDING-TOP: 1px" vAlign=top>ที่พักสงฆ์สวนทิพย์ ต.ค. 2554 - YouTube



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. fon-dekwat

    fon-dekwat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    823
    ค่าพลัง:
    +1,285
    ......ขอบคุณครับพี่ ยังไม่ดูเลย แต่ก็พอทราบว่ายังไงบ้างตามที่พี่ๆที่นั่นรายงานมา เสียงบรรยาย คือเสียงพี่ปู ลูกศิษย์หลวงปู่ งานนี้เราจะช่วยกันครับ ร่วมหาปัจจัยสมทบการซ่อมแซม และปรับปรุงเสนาสนะภายในสวนทิพย์ ที่แน่ก็ต้องยกกุฏิให้สูง ขึ้นซึ่งยกแล้ว 1 หลัง เหลือกุฏิหลวงปู่ รอยกให้สูงต่อไป.....
     
  12. jaetechno

    jaetechno เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,888
    ค่าพลัง:
    +6,182
    **เชิญร่วมอนุโมทนาบุญ “โครงการพาแม่เข้าวัด 1” ระหว่างวันที่ 14-20 ธันวาคม 2554
    เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
    1.ไหว้พระ ทำวัตร เช้า- เย็น
    2.นั่งสมาธิ-เดินจงกลม
    3.ถวายสังฆทาน ผ้าไตร+จีวร+พระพุทธรูป 5 นิ้ว 3 ครั้ง
    4.ถวายน้ำปานะแก่พระสงฆ์ที่มาปริวาส
    5.ร่วมบุญสร้าง รัตนเจดีย์ศรีมหาธาตุ บรรจุพระบรมฯ 3 แผ่นดิน
    6.ร่วมบุญสร้างห้องปฏิบัติพระกรรมฐาน
    7.ร่วมบริจาคกองทุนการศึกษา พระปริยัติธรรม แผนกบาลี
    8.ร่วมบริจาคสร้างหนังสือพระไตรปิฏกพร้อมตู้
    9.ร่วมบริจาคสร้างหนังสือ นักธรรม-บาลี ตรี โท เอก
    10.ร่วมบริจาคสร้างหนังสือสวดมนต์ถวายวัด
    11.ร่วมบริจาคเพื่อชำระ ค่าน้ำ ค่าไฟ ของวัด
    12.ร่วมบริจาคสร้างห้องสุขาถวายวัด
    13.ร่วมบริจาคสร้างพระรูปหล่อ หลวงพ่อทองสุข ขนาด ใหญ่สูง 13 เมตร
    14.ฟังเทศน์ก่อนนอนทุกวันโดยพระจากจังหวัดต่างๆ
    15.ชำระหนี้สงฆ์
    16.ทำความสะอาดวัด
    17.ช่วยผู้สูงอายุ ล้างจาน คุยธรรม ฯลฯ
    19.เติมน้ำมันตะเกียง
    20.ร่วมบุญผ้าป่าสร้างกุฏิหลังใหม่ให้เจ้าอาวาส วัดสระไม้แดง จ.ชัยนาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 001.JPG
      001.JPG
      ขนาดไฟล์:
      65.2 KB
      เปิดดู:
      52
    • 002.JPG
      002.JPG
      ขนาดไฟล์:
      69.1 KB
      เปิดดู:
      52
    • 003.JPG
      003.JPG
      ขนาดไฟล์:
      64.5 KB
      เปิดดู:
      53
    • 004.JPG
      004.JPG
      ขนาดไฟล์:
      90.8 KB
      เปิดดู:
      53
    • 005.JPG
      005.JPG
      ขนาดไฟล์:
      61.5 KB
      เปิดดู:
      45
    • 006.JPG
      006.JPG
      ขนาดไฟล์:
      90.8 KB
      เปิดดู:
      56
    • 007.JPG
      007.JPG
      ขนาดไฟล์:
      88.8 KB
      เปิดดู:
      49
    • 008.JPG
      008.JPG
      ขนาดไฟล์:
      75.9 KB
      เปิดดู:
      60
    • 009.JPG
      009.JPG
      ขนาดไฟล์:
      76.3 KB
      เปิดดู:
      25
    • 010.JPG
      010.JPG
      ขนาดไฟล์:
      69.3 KB
      เปิดดู:
      22
    • 011.JPG
      011.JPG
      ขนาดไฟล์:
      85.7 KB
      เปิดดู:
      52
    • 012.JPG
      012.JPG
      ขนาดไฟล์:
      77.2 KB
      เปิดดู:
      45
    • 013.JPG
      013.JPG
      ขนาดไฟล์:
      94.1 KB
      เปิดดู:
      56
    • 014.JPG
      014.JPG
      ขนาดไฟล์:
      92.6 KB
      เปิดดู:
      31
    • 015.JPG
      015.JPG
      ขนาดไฟล์:
      69.8 KB
      เปิดดู:
      20
    • 016.JPG
      016.JPG
      ขนาดไฟล์:
      72 KB
      เปิดดู:
      22
    • 017.JPG
      017.JPG
      ขนาดไฟล์:
      9.8 KB
      เปิดดู:
      22
    • 018.JPG
      018.JPG
      ขนาดไฟล์:
      76.6 KB
      เปิดดู:
      25
    • 019.jpg
      019.jpg
      ขนาดไฟล์:
      43.5 KB
      เปิดดู:
      18
    • 020.jpg
      020.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.7 KB
      เปิดดู:
      21
    • 021.jpg
      021.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.9 KB
      เปิดดู:
      21
    • 022.jpg
      022.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45 KB
      เปิดดู:
      21
    • 023.jpg
      023.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.2 KB
      เปิดดู:
      22
    • 024.jpg
      024.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.6 KB
      เปิดดู:
      20
  13. jaetechno

    jaetechno เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,888
    ค่าพลัง:
    +6,182
    มิเป็นไรๆๆ...แค่นี้ซองก็มาเต็มบ้านแล้ว วันนี้ ลงรถปั๊บไปรษณีย์มาปั๊ป
     
  14. เฮียเครียด

    เฮียเครียด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2011
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +332
    อนุโมทนาสาธุด้วยคนครับ
    ขอให้เจริญในธรรมสาธุ.
     
  15. fon-dekwat

    fon-dekwat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    823
    ค่าพลัง:
    +1,285
    :cool:อนุโมทนาบุญด้วยคร้าบบบ......สาธุ สาธุ สาธุ:cool:
     
  16. jaetechno

    jaetechno เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,888
    ค่าพลัง:
    +6,182
    ช่วงนี้ต้องเติมบุญบารมี...เดี๋ยวไม่ทันน้องเอก น้องฝนพระธาตุเสด็จไปโปรดเยอะ 555+หุ หุ หัวเราะอย่างมีเลศนัย[​IMG]
     
  17. เฮียเครียด

    เฮียเครียด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2011
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +332
    พี่ว่าจะร่วมหาปัจจัยสมทบทุนการสร้างครั้งนี้อยู่เหมือนกัน
    น้องฝนคิดว่าอย่างไรครับ พี่ว่าจะถามพี่ๆอยู่เหนือนกันครับ.......
     
  18. เฮียเครียด

    เฮียเครียด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2011
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +332
    อย่างที่น้องฝนว่าล่ะครับพี่ ผมและน้องได้มาเพราะมีคนใจดีที่เมืองประจวบฯ ผมต่างห่างที่ต้องเร่งสะสมบุญบารมี พี่สนใจร่วมทำบุญ ร่วมหาปัจจัยสมทบการซ่อมแซม และปรับปรุงเสนาสนะภายในสวนทิพย์ กันไหมครับพี่
     
  19. jaetechno

    jaetechno เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,888
    ค่าพลัง:
    +6,182
    ร่วมหาดีกว่านะ ปัจจัยไม่ค่อยมี ...คนว่างงานกระเป๋าเลยว่างเงิน อิอิ [​IMG]
     
  20. เฮียเครียด

    เฮียเครียด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2011
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +332
    แค่นี้ก็ขอบคุณมากแล้วครับพี่ เดี๋ยวว่าจะชวนพี่แก๊สร่วมด้วยครับ........
    ( ขอให้ได้ไวๆน่ะครับพี่ หลังปีใหม่เดี๋ยวก็ได้ครับพี่ )
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...