ตามหาคู่แท้ ให้หลวงพ่อท่าน ภาค ๒ ครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย coolsunny, 1 กรกฎาคม 2011.

  1. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    หลวงพ่อติ้ว วัดหัวถนน
    อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี

    [​IMG]

    หลวงพ่อติ้ว เป็นพระพุทธรูปบูชาปางมารวิชัย แกะจากไม้แต้ว (ชาวลาวเรียกไม้ติ้ว) ศิลปะลาว อายุความเก่าเกิน 200ปี ขนาดไม่ใหญ่นัก มาประทับอยู่ในประเทศไทยพร้อมกับชาวบ้านเชื้อสายลาวที่ได้อพยพมาตั้งรกรากในประเทศไทย ในช่วงสมัยรัชกาลที่ 3 ชาวไทยเชื้อสายลาวให้ความเคารพนับถือมาก อภินิหารความศักดิ์สิทธิ์ของท่านมีมากมาย โดยเฉพาะเรื่องแก้ไขข้อขัดข้องอุปสรรค การงาน ค้าขาย ชาวบ้านมักจะประสบความสำเร็จเมื่อได้ไปกราบสักการะท่าน พอถึงช่วงสงกรานต์ วันที่ 19 เมษายน ของทุกปี จะมีการแห่องค์หลวงพ่อติ้ว ไปรอบหมู่บ้าน โดยเชื่อว่าจะช่วยดลบันดาลให้ประสบกับสิ่งที่หวังทุก ๆ ประการ

    ที่ตั้งของวัดหัวถนน ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 10 กิโลเมตร ตามเส้นทาง พนัสนิคม – สระสี่เหลี่ยม สู่ตำบลหัวถนน หลวงพ่อติ้ว เป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์องค์หนึ่งที่ชาวพนัสนิคม และเขตใกล้เคียงให้ความนับถือมากๆ โดยเฉพาะในตลาดเก่าพนัสนิคม ร้านค้าของคนเก่าๆ แถวนั้นแทบทุกบ้านจะมีพระบูชาหลวงพ่อติ้ว ไว้สักการบูชา ครั้งหนึ่งเคยเกิดไฟไหม้ตลาดเก่าของอำเภอพนัสนิคม สมัยนั้นเป็นบ้านไม้ เกิดเหตุการณ์ประหลาด ขณะที่ไฟกำลังจะไหม้ไปยังร้านค้าหลังหนึ่ง เจ้าของร้านนี้นับถือหลวงพ่อติ้วมาก ด้วยความตกใจกลัวไฟไหม้ที่กำลังลามมาที่ร้าน จึงได้ร้องตะโกนเรียกหลวงพ่อติ้ว มาช่วยเหลือ ในขณะนั้นเกิดมีลมแรงพัดย้อนเอาไฟที่กำลังลามมาติดที่ร้านค้าแห่งนี้ ไปในทิศตรงข้าม ทำให้เจ้าของร้านค้าที่นับถือหลวงพ่อติ้ว รอดพ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ยังอยู่ในความทรงจำของชาวบ้านแถวนั้น

    เหรียญหลวงพ่อติ้ววัดหัวถนน รุ่นแรกสร้างประมาณปี 2495 โดยสร้างตามความประสงค์ของหลวงปู่ทับ วัดหัวถนน สำหรับชาวชลบุรีต้องรู้จักหลวงพ่อโทน วัดเขาน้อยคีรีวัน ซึ่งหลวงปู่ทับก็คืออาจารย์ของหลวงพ่อโทน ซึ่งหลวงพ่อโทนให้ความเคารพและศรัทธามากที่สุด และจากปากคำของหลวงพ่อโทนเอง ท่านก็บอกว่าหลวงปู่ทับเป็นเกจิที่มีคาถาอาคมแก่กล้า เข้มขลัง เป็นวิชาที่ได้จากการธุดงค์ของหลวงปู่ทับ ตั้งแต่เริ่มอุปสมบทจนอายุมาก รวมระยะเวลาการธุดงค์ประมาณ 35 ปี (จากคำบอกเล่าของหลวงพ่อโทน) ซึ่งวัตถุมงคลที่หลวงปู่ทับออกมีเพียงไม่กี่รุ่น หนึ่งในนั้นคือ เหรียญหลวงพ่อติ้ว วัดหัวถนน ความศักดิ์ของเหรียญหลวงพ่อติ้ววัดหัวถนนที่หลวงพ่อทับสร้าง เคยมีคนพูดว่ามีความเข้มขลังเทียบเท่าหลวงพ่อโสธร ปี 2497 เลยทีเดียว

    วัตถุมงคลอีกรุ่นที่ทางวัดสร้างขึ้นในปี 2518 (ออกแจกปี 19 เพื่อเป็นที่ระลึกในงานพิธีวันฌาปนกิจหลวงพ่ออ่วม อดีตเจ้าอาวาส) มีวัตถุมงคลหลายอย่าง เช่นเหรียญรูปไข่เนื้อผงผสมว่าน พระพิมพ์สมเด็จ พระรูปเหมือนพิมพ์สี่เหลี่ยม พิมพ์เหรียญพุ่มข้าวบินฑ์ พิมพ์พระนางพญา ฯลฯ ที่สำคัญมีพิธีพุทธาภิเษกโดยพระเกจิดังๆ สมัยนั้นหลายองค์ เช่น หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน หลวงพ่อม่น วัดเนินตามาก หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า หลวงพ่อปา วัดหนองม่วงเก่า เป็นต้น ในการปลุกเสกครั้งนี้ ชาวบ้านที่อยู่แถววัดวันนั้น ได้ยินเสียงโบสถ์สั่นไหว คล้ายเกิดแผ่นดินไหว จึงตั้งชื่อพระรุ่นนี้ว่ารุ่นโบสถ์สะเทือน ดูจากรายนามพระเกจิที่มาร่วมเสกแล้ว ทุกรูปล้วนแต่เป็นพระอริยะทรงอภิญญาแทบทุกรูป ผมว่าโชคดีแล้วครับที่แค่โบสถ์สะเทือน ถึงโบสถ์จะทะลายลง ผมก็ไม่แปลกใจเลยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2012
  2. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    ผมเพิ่งไปได้มาจากรังใหญ่ 2 พิมพ์ ครับ (ที่จริงรังนี้มีหลายพิมพ์ เรียกว่าเกือบครบแหละครับ แต่เป็นเฉพาะเนื้อผงผสมว่านนะครับ) เลยเอามาให้ชมกัน

    แต่ถ้าท่านใดอยากได้ด้วย แจ้งความประสงค์มาครับ ผมจะไปนำมาบริการให้ ผมขอค่าใช้จ่าย (ทั้งค่ารถ พระ และค่าจัดส่ง) รวม 600 บาท แล้วกันครับ (แต่ถ้ามากกว่าหนึ่งองค์ เดี๋ยวลดค่าใช้จ่ายไปครับ)

    ขอกระซิบข้อมูล (ที่ผมคิดว่าสำคัญ และเป็นมงคลหน่อยนะครับ เพราะไม่เห็นมีผู้ใดให้ข้อมูลนี้เลย) นิดนึงนะครับ ว่า พระเนื้อผงผสมว่านชุดนี้ มีเกศาของพระอริยสงฆ์ผสมอยู่ด้วยนะครับ (สังเกตดูจากพระสมเด็จที่ผมลงให้ดูก็จะเห็นครับ อยู่ตรงหด้านหลัง ประมาณกลางๆ องค์ เยื้องมาทางขวานิดนึงครับ) แต่จะเป็นของท่านใด อันนี้จนปัญญาครับ เพราะเป็นได้หลายกรณีเลยครับ อาจจะเป็นของหลวงพ่ออ่วม ก็ได้ หรืออาจจะเป็นของพระเกจิที่มาร่วมพิธีก็เป็นได้ครับ

    แต่ถ้าเป็นมุมมองของผู้จำหน่ายพระทั้งหลาย ก็จะต้องบอกว่าเป็นของหลวงปู่ทิมแน่นอนครับ มีคนรู้จักหลายคนแนะผมอย่างนี้เหมือนกัน แต่ผมคิดว่าความจริง ก็คือความจริง สิ่งที่เราไม่รู้ เราก็ยอมรับว่าไม่รู้ ผมก็ไม่เห็นว่าจะเสียหายอะไร อย่างไรเสีย เกศานี้ก็ต้องเป็นของพระอริยสงฆ์ที่น่าเคารพกราบไหว้แน่ๆ อยู่แล้ว จะเป็นของท่านใดก็เป็นมงคลอันสูงสุดไม่แตกต่างกัน เพียงแต่ถ้าเป็นของพระเกจิที่เราเคารพ ก็ถือว่าเป็นโชคอีกชั้นนึงเท่านั้นครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    วัตถุมงคล เพื่อร่วมสร้าง "ศาลาทรงไทย"
    ถวายหลวงพ่อมี ณ วัดมารวิชัย จ.พระนครศรีอยุธยา


    ตะกรุดชุดพระเจ้า ๕ พระองค์ หลวงพ่อมี
    วัดมารวิชัย จ.พระนครศรีอยธยา
    (มีจำนวน 1 ชุดครับ)

    [​IMG]

    ปิดครับ

    ตะกรุดสายนี้ไปฮ่องกงแล้วครับ

    เมื่อวานนี้ Mr.Tab พระเอกหนังวัยรุ่นมาแรง

    ในฮ่องกง ก็เป็นศิษย์หลวงปู่มีเหมือนกันครับ

    ได้มาแลกเงินและทำบุญตะกรุดพระเจ้า ๕ พระองค์

    ที่พี่กำธร นำมาบริจาคเพื่อสร้างทรงไทย

    เป็นจำนวนเงิน ๒,๕๐๐ บาทครับผม

    อนุโมทนาด้วยครับ



    [​IMG][​IMG]
     
  4. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    พระกริ่งชินบัญชร ญสส. นวะโลหะ ตัดจากช่อชุดกรรมการ
    จัดสร้างโดย มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก หลวงปู่บัว ถามโก เสกเดี่ยว

    [​IMG]
    [​IMG]

    2,000 บาท
    (พร้อมค่าจัดส่งครับ)

    พระกริ่งชินบัญชร ญสส. นวะโลหะ ตัดจากช่อชุดกรรมการพิเศษ (๑ ช่อมี ๑๙ องค์) หลวงปู่บัว ปลุกเสก ...มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก องค์นี้ผิวสวยเดิม ไม่อุดผงครับ

    ด้วยระยะเวลาเพียง ๓๖ ปี พระกริ่งชินบัญชร ของหลวงปู่ทิม อิสริโก ที่จุติขึ้นมาท่ามกลางการกล่าวหาว่า เป็นพระกระดิ่ง ก็ดังขึ้น ตลอดเวลาจากพุทธคุณอันโดดเด่นใช้ได้ครอบจักรวาลแม้จะมีราคาเรือนแสนเรือนล้าน ก็หาบูชาแทบจะไม่ได้ เหมือนสัจจะวาจาที่ หลวงปู่ทิม อิสริโก ประกาศิตไว้ว่า “อีกหน่อยพลิกแผ่นดินหาก็ไม่เจอ”

    เมื่อวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓ พระเทพสารเวที ผู้ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการ สมเด็จพระสังฆราช มีหนังสือแจ้งมายังมูลนิธิหลวงปู่ทิม ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรฯ ทรงประทานพระอนุญาตให้ใช้พระนาม “ญสส.” จารึกไว้ที่องศ์พระกริ่งชินบัญชรได้แล้ว

    ได้เกิดเหตุมหัศจรรย์ ที่แสดงถึงพลังแห่ง พุทธานุภาพ ธรรมานุภาพ และสังฆานุภาพ ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ทุกสายตาที่มาร่วมงาน ตะกรุดเพ็ญจันทร์ แผ่นปิดพระกริ่งชินบัญชร และขอบปรกฤาษี ไม่หล่อมละลายใน ความร้อนกว่าพันองศา
    พระกริ่งชินบัญชร ญสส. ทุกเนื้อ ทุกชนิด จับจองหมดในเวลาไม่ถึง ๗ วัน คงเหลือแต่เพียงพระชัยวัฒน์ พระสังกัจจายน์ และพระปิดตาชินบัญชรมหาลาภ (ปุ้มปุ้ย) อีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเพราะสร้างตามฤกษ์ และชนวนที่ต่อเนื่องได้เพียงชนิดละ ๑,๙๙๘ องค์ ทุกองค์จะตอกโค้ค ญสส. ด้วยการยิงเลเชอร์ และเร่งอุดผงพุทธคุณของพระสังฆราช ผงพ่อเฒ่ายิ้ม ผงหลวงปู่เหรียญ และผงสำคัญของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เพื่อให้ทันนำเข้าพุทธาภิเษกเดี่ยวในพระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหารในวันอังคารที่ ๒๕ พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ พระเถระชั้นผู้ใหญ่จุดเทียนชัย และสวดพุทธาภิเษก ก่อนที่หลวงปู่บัวจะปลุกเสกเดี่ยวตามแบบพระเกจิอาจารย์ยุคเก่าหรือยุคโบราณ โดยถือคติที่ว่า “เดี่ยวอย่างมั่นใจ ไม่ต้องให้ใครมาช่วยเดี่ยว” ในพระอุโบสถวัดบวรนิเวศฯ

    นายชินพร สุขสถิตย์ ประธานมูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก ที่หลวงปู่ทิมมอบหมายให้สร้างพระกริ่งชินบัญชร จึงขอประทานอนุญาตเททองหล่อพระกริ่งชินบัญชรตามแบบโบราณขึ้น ในวันฉัตรมงคล ๕ พฤษภาคม ๒๕๕๓ เพื่อให้เป็นมหามงคล ตรงกับครั้งที่เททองหล่อพระกริ่งชินบัญชรในวันฉัตรมงคลเมื่อ ๓๖ ปีที่แล้ว ณ หน้าพระอุโบสถรังสีสุทธาวาส วัดบวรฯ เวลา ๐๘.๑๙ น. โดยสมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงครามเป็นองค์เททองในมหาเทวีฤกษ์เดียวกัน แต่ครั้งนี้ เพิ่มฉัตรขึ้นในองค์พระกริ่งชินบัญชร เป็นยกฐานะ และเพิ่มพูนบารมีของพระกริ่งชินบัญชรให้สูงขึ้นในระดับประเทศ เพื่อให้ผู้เคารพนับถือได้มีไว้เคารพบูชา น่าจะเป็นไปตามพยากรณ์ที่หลวงปู่ทิมพูดไว้ว่า พร (ชินพร) จะทำพระกริ่งโด่งดังอีกสองครั้ง
    พระกริ่งชินบัญชร ญสส. ถอดพิมพ์จากองค์ต้นแบบของพระกริ่งชินบัญชรเดิมของหลวงปู่ทิม แต่เพิ่มบัวหลังอีก ๑ คู่ เพื่อให้เป็นสัญญาลักษณ์ของพระกริ่งปวเรศสุดยอดพระกริ่งของเมืองไทยสองยุค จารึกพระนาม ญสส. ไว้ใต้ฐาน เททองแบบ โบราณทุกองค์
     
  5. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    พระกริ่งชินบัญชร ญสส. นวะโลหะ ตัดจากช่อชุดกรรมการ
    ก้นอุดผง จีวร เกษา​

    จัดสร้างโดย มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก หลวงปู่บัว ถามโก เสกเดี่ยว

    [​IMG]

    2,700 บาท
    (พร้อมค่าจัดส่งครับ)
     
  6. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    พระกริ่งชินบัญชร ญสส. นวะโลหะ ตัดจากช่อชุดกรรมการ
    ก้นอุดผง จีวร เกษา

    จัดสร้างโดย มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก หลวงปู่บัว ถามโก เสกเดี่ยว

    [​IMG]

    3,000 บาท

    องค์นี้เกษายาวขึ้นเองครับ เมื่อก่อน (ปี - สองปีก่อน) ไม่ยาวขนาดนี้

    (พร้อมค่าจัดส่งครับ)
     
  7. ศรัทธาพญาเวนไตย

    ศรัทธาพญาเวนไตย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    866
    ค่าพลัง:
    +1,380
    ผมโอนเงินค่า หลวงปู่ทวด วัดป่าช่องกุ่ม เเล้ว วันนี้ 15/12/55 เวลา 12.49 น. จำนวน 600 บาท ที่อยู่ส่งทางพีเอมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Picture0008.jpg
      Picture0008.jpg
      ขนาดไฟล์:
      33.3 KB
      เปิดดู:
      135
  8. ศรัทธาพญาเวนไตย

    ศรัทธาพญาเวนไตย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    866
    ค่าพลัง:
    +1,380
    วัดทุ่งม่านใต้ผมไป ประมาณปีที่เเล้วอะครับ ตอนนั้นหลวงปู่เลิศพึ่งออกจากโรงพยาบาลมาได้สามเดือน ท่านป่วยเป็นโรคหอบอะครับ เหนื่อยง่าย ผมไปถวายสังฆทาน เเล้วให้หลวงปู่เป่าหัวให้ครับ

    จากนั้นอยากรู้ว่าวัดสร้างวัตถุมงคลอะไรบ้าง ท่านเจ้าอาวาส(เเทนหลวงปู่)ได้เปิดให้ดูครับ ผมตกใจมีไม่กี่อย่าง เท่าที่จำได้ มีวัวธนู 3 เนื้อ เเละเหรียญเนื้อทองเเดงของหลวงปู่อะครับ เหรียญไม่สวยมากเพราะวัดสร้างเอง(หลวงปู่สร้างครับ) ที่ตกใจเพราะมีการเเยกวัตถุมงคลไว้ที่วัดคือวัดสร้างเองจริงๆ กับ ไว้ที่บ้านกรรมการวัด (อันนี้ผมเลยเดาออก) ผมเลยถามสาเหตุทำไมผมเห็นตามเว็บมีวัตถุมงคลหลวงปู่เยอะเเยะเต็มไปหมด ที่วัดไม่มีอะไรเลย .....

    พอดีหาเว็บเจอ มีเบอร์เจ้าอาวาสครับ ลองโทรถามท่านดูครับ ว่าเหลืออะไรบ้างตอนนี้ ท่านมีบริการส่งไปรษณีย์ให้ครับ วันนั้นผมเจอท่านไปส่งด้วยตัวท่านเอง เเต่ค่าส่งคงร้อยกว่าบาท เพราะวัดทุ่งม่านใต้กับไปรษณีย์ไกลกันมาก ประมาณยี่สิบกว่ากิโล ผมฝากเว็บไว้ครับ

    มีข่าวมาบอก : ขอเชิญร่วมบุญ เช่าบูชาวัตถุมงคลวัวธนู ครูบาเลิศ วัดทุ่งม่านใต้
     
  9. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    ขอบคุณครับ

    ท่านใดต้องการวัตถุมงคลของครูบาเลิศ

    เชิญดูตามเว็บที่คุณ "ศิษย์ขุนเเผน เจ้าเสน่ห์" โพสไว้เลยครับ

    เป็นของวัดสร้างเองครับ ไม่เกี่ยวกับที่ศูนย์พระสร้างครับ
     
  10. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    หายไปซะนาน เพิ่งหมดเรื่องยุ่งๆ ครับ วันนี้เลยตั้งใจเอาสิ่งดีๆ มาฝากกันครับ

    ตะกรุดเทพรำลึก หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล
    ออกพิธีมหาพุทธาภิเษกใหญ่ เสาร์ห้ามหาเศรษฐี


    [​IMG]

    สำหรับหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน ผมคงไม่ต้องบอกนะครับ ว่าท่านเลิศล้ำแค่ไหน มีประวัติความเป็นมาอย่างไร ตะกรุดนี้ออกในพิธีมหาพุทธาภิเษกใหญ่ เสาร์ห้าฯ เมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2543 โดย หลวงปู่หมุน อายุ 105 ปี..หลวงปู่อิง อายุ 116 ปี..หลวงปู่ละมัย อายุ 102 ปี ..หลวงปู่กอง อายุ 101 ปี และหลวงปู่สรวง กับครูบาเที่ยงธรรม มาร่วมเสกให้ด้วยครับ อีกทั้งผ่านพิธีรวยทันใจไตรมาส และหลวงปู่หมุนยังเมตตาเสกเดี่ยวอีกเป็นเวลานานหลายปี

    ตะกรุดเทพรำลึกนี้ เนื้อตะกรุดทำจากอลูมิเนียม และทองแดง (ดอกนี้เนื้อทองแดง) จารมือ ยาวประมาณ 3 นิ้ว ถักเชือกไหม 7 สี การขวั่นไหมนั้น ตามตำราโบราญจะต้องมีการท่องคาถากำกับในการขวั่นไปด้วยครับ อธิษฐานใช้ได้ 108 ประการ ทั้งเมตตามหานิยม มหาโชค มหาลาภ เข้าหาเจ้านาย หาผู้ใหญ่เป็นที่รักชอบของคนทั้งหลาย และป้องกันอันตรายทั้งปวง เน้นที่สุดเป็นเสน่ห์แก่เพศตรงข้าม เขียนชื่อสอดใส่ตะกรุดยัดไว้ใต้หมอนได้เรื่องมามากแล้วครับ แต่ระวังบาปด้วยนะครับ


    มีดอกเดียว
    3,500 บาท
    พร้อมค่าจัดส่งครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    รูปเหมือนไม้แกะ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
    ออกพิธี "แต้เม้ง" มีโค๊ต ก้นอุดผงพราบกุมารผสมสีผึ้งอีส้ม และอื่นๆ อีก ครับ


    [​IMG]

    พระเครื่องชุดแต้เม้ง มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก สร้างขึ้นนอกจากจะหารายได้มาสร้างพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน “ภาวนาภิรัต หลวงปู่ทิม อิสริโก” แล้ว ก็เพื่อระลึกถึงพระเจ้าตากสินที่ฝ่าวงล้อมพม่านำไพร่พลเพียง ๕๐๐ คนมายังฝั่งทะเลตะวันออก ซึ่งคนจีนแซ่แต้(สกุล-แซ่เดียวกับพระองค์ท่าน) อพยพมาอยู่กันย่านนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้อุ่นใจในงานกู้ชาติให้กับท่านจนกู้ชาติสำเร็จ ในพิธีได้สุดยอดพระเกจิอาจารย์มาปลุกเสกเดี่ยวถึง ๓ องค์

    องค์แรกหลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด สุดยอดพระเกจิอาจารย์สายเขมรต่ำปลุกเสกในราชาฤกษ์ เวลา ๕ นาฬิกา ๓๙ นาที ของวันจันทร์ที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๑ ... ท่านปลุกเสกให้อย่างเต็มที่ เต็มบารมีของท่าน ซึ่งการปลุกเสกของหลวงปู่ผาด ท่านสงบนิ่ง, ละวาง ดุจเดียวกับหลวงปู่ทิม

    องค์ที่ ๒ หลวงพ่อสิน วัดละหารใหญ่ ศิษย์เอกองค์หนึ่งของหลวงปู่ทิม ซึ่งดังเงียบๆ แบบเสือซ่อนเล็บ ปลุกเสกเดี่ยว เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๑ เวลาเดียวกับที่พระเจ้าตากสินสั่งทุบหม้อข้าวหม้อแกง ทรงช้างคีรีบัญชร นำทัพเข้าตีเมืองจันทร์จนแตก ยึดเมืองได้เมื่อยาม ๓ ของวันอาทิตย์ที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๓๑๐ เมื่อ ๒๔๐ ปีมาแล้ว

    องค์ที่ ๓ องค์สุดท้าย ท่านเจ้าหรีด วัดปาโมกข์ ก่อนพิธีท่านให้นำรูปหลวงปู่ทิม อิสริโกซึ่งท่านนับถือเป็นครูบาอาจารย์ พร้อมบาตรน้ำมนต์มาวางไว้บนธรรมมาสทิศตะวันออกตรงข้ามกับท่าน ที่นั่งหันหน้าลงทิศใต้ สั่งให้คุณ ชินพร จุดธูปเทียนบูชาพระ และจุดเทียนน้ำมนต์ ท่านจะเชิญหลวงปู่ทิมลงมาปลุกเสก ประธานมูลนิธิหลวงปู่ทิม อธิษฐานขณะจุดเทียนที่ปากบาตรน้ำมนต์ว่า “ถ้าหลวงปู่ทิมลงมาปลุกเสกในพิธี ตามที่เคยสัญญาไว้เมื่อ ๓๔ ปีที่แล้ว ขอให้มีสิ่งอัศจรรย์บ่งชี้ให้เห็นด้วย” แล้วนั่งอยู่หน้าธรรมมาสเปล่าตลอดพิธี พร้อมดูในบาตรน้ำมนต์ หยดน้ำตาเทียนในบาตรเป็นเทียนขี้ผึ้งแท้ ไหม้ไปกว่าครึ่งก็ไม่มีหยดน้ำตาเทียน ผู้ที่อยู่ในพิธีต่างมามุงดูกันเกือบหมดแล้วต่างนึกแปลกใจไปตามๆกัน บางคนเอานิ้วจับเปลวไฟต่างก็ไม่รู้สึกร้อน เอานิ้วมือขยี้จะดับก็ดับไม่ได้ ไฟยังติดอยู่ จนเมื่อเสร็จพิธีคุณชินพร เอามือจับไฟยังเย็นอยู่ เมื่ออธิษฐานว่าพิธีเสร็จแล้ว...ไฟจึงดับลง !

    ท่านเจ้าหรีดปลุกเสกในท่ามกลางการรายล้อมไปด้วยคณะศิษย์ และผู้เฒ่าทางพรหมศาสตร์สายเขาอ้ออีก ๔ ท่านซึ่งนำโดย อาจารย์ มงคล อายุ ๘๒ ปี อาจารย์ใหญ่ฝ่ายพรหมศาตร์ บอกเมื่อเสร็จพิธีว่า “พิธีนี้ ยอดเยี่ยม ศักดิ์สิทธิ์มากกว่าทุกครั้งที่เคยไปร่วมมา วัตถุมงคลชุดนี้บูชาไว้เถิดจะโด่งดังไม่แพ้ของเก่า เพราะเบื้องบนและหลวงปู่ทิม อิสริโก ลงมาช่วยกันทำให้”

    เมื่อท่านเจ้าหรีด วัดปาโมกข์ สุดยอดเกจิของภาคใต้ จะออกไปพรมน้ำมนต์ป้ายพิพิธภัณฑ์ภาวนา หลวงปู่ทิม อิสริโก พ.ต.อ.สมนึก จันทรเกตุ ผกก.สภอ.บ้านค่าย จะกางร่มกันฝนให้ท่านเจ้าหรีดบอก “ไม่ต้อง ไม่เปียกหรอก!” แล้วท่านก็เดินออกจากประรำพิธี ไปหน้าศาลา ทุกคนที่มาร่วมพิธีต่างตกตะลึง ฝนที่เริ่มหนาเม็ดขึ้นหยุดสนิท! ผู้คนที่มาร่วมพิธีต่างแย่งกันวิ่งออกมาหน้าพิพิธภัณฑ์ เพื่อรับน้ำพุทธมนต์จากท่านเจ้าหรีด ขณะพรมน้ำมนต์ ท่านบอก ดี ดี ดี ! มารับพร้อมกันทั้ง ๒ ทางเลย หลวงพ่อทิมก็มาพรมมาให้ หลายคนพูดว่า ... ไม่นึกเลยว่าพระหนุ่มๆ จะเก่งถึงขนาดนี้ ฝนฟ้าก็ยอมสยบให้ท่าน ...


    ข้อมูลจาก : www.ittiyano.com/index.php?option=com

    มีองค์เดียวครับ
    1,860 บาท
    พร้อมค่าจัดส่งครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    ล็อกเก็ตหลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล วัดอนาลโยทิพยาราม

    คณะศิษย์ร่มโพธิ์ไทรสร้างถวายหลวงพ่อ


    [​IMG]

    ล็อกเก็ตรุ่นนี้ นอกจากหลวงพ่อไพบูลย์แล้ว คณะผู้จัดทำเดินทางนำไปขอความเมตตาปลุกเสกจากพระเกจิอาจารย์ และพระอริยสงฆ์เจ้าอีกหลายรูปครับ เรียกได้ว่า จากเหนือ จรดใต้ เลยครับ

    ล็อกเก็ตหลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล วัดอนาลโยทิพยาราม

    แผ่นหลังเป็นรูปมังกรเขียว เหนือมังกรเป็นเลข ๙ ภาษาจีน ด้านล่างเป็นคาถาเศรษฐีคือ "ขยัน ซื่อสัตย์ ประหยัด อดทน" และมีคำว่า "ร่มโพธิ์ไทร" เพื่อเป็นที่ระลึกแก่คณะผู้จัดสร้างถวาย

    มวลสารด้านหลังประกอบด้วย
    อังคารธาตุหลวงปู่ดุลย์ อตุโล วัดบูรพาราม

    และเกษา ๑๙ พระอริยสงฆ์ดังนี้
    ๑ หลวงพ่อชา สุภัทโท วัดหนองป่าพง จ.อุบลราชธานี
    ๒ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี
    ๓ หลวงปู่กิ ธัมมมุตตโม วัดป่าสนามชัย จ.อุบลราชธานี
    ๔ หลวงปู่กอง จันทวังโส วัดสระมณฑ, จ.พระนครศรีอยุธยา
    ๕ หลวงปู่สุภา กันตสีโล วัดสิริสีลสุภาราม จ.ภูเก็ต
    ๖ หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ จ.ระยอง
    ๗ หลวงปู่พวง สุวีโร วัดป่าปูลูสันติวัฒนาราม จ.อุดรธานี
    ๘ หลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก วัดทุงสามัคคีธรรม จ.สุพรรณบุรี
    ๙ หลวงปู่หลอด ปโมทิโต วัดศิริกมลาวาส กทม.
    ๑๐ หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก วัดป่าวิเวกธรรม จ.ขอนแก่น
    ๑๑ หลวงพ่อสงวน ธัมมานันโท วัดไผ่พันมือ จ.สุพรรณบุรี
    ๑๒ หลวงพ่อมหาวิบูลย์ พุทธญาโณ วัดโพธิคุณ จ.ตาก
    ๑๓ หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล วัดอนาลโยทิพยาราม จ.พะเยา
    ๑๔ หลวงพ่อบุญให้ ปทุโม วัดท่าม่วง จ.นครศรีธรรมราช
    ๑๕ หลวงพ่อสุจินต์ สุจิณโณ วัดหนองน้ำเขียว จ.ตาก
    ๑๖ หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล วัดป่าสมบูรณ์ธรรม จ.พิษณุโลก
    ๑๗ หลวงปู่อ่อง ถาวโร วัดเขาวงกต จ.จันทบุรี
    ๑๘ หลวงพ่อวิชัย เขมิโย วัดถ้ำผาจม จ.เชียงราย
    ๑๙ พระอาจารย์อนันต์ อกิญจโน วัดมาบจันทร์ จ.ระยอง

    และมวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญหลักๆ ดังนี้
    ๑ ผ้าห่มพระพุทธชินสีห์ วัดบวรนิเวศวิหาร กทม.
    ๒ จีวรหลวงปู่สุภา กันตสีโล วัดสิริสีลสุภาราม จ.ภูเก็ต
    ๓ อังสะหลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล วัดอนาลโยทิพยาราม จ.พะเยา
    ๔ จีวรหลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก วัดทุงสามัคคีธรรม จ.สุพรรณบุรี
    ๕ จีวรครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง จ.เชียงใหม่
    ๖ ผงพระเสด็จกลับ หลวงปู่สุภา กันตสีโล
    ๗ ผงมีไม่จน หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    ๘ ผงสัมฤทธิ์ วัดสัมฤทธิ์ จ.ลพบุรี
    ๙ ผงพระ หลวงพ่อมหาวิบูลย์ วัดโพธิคุณ จ.ตาก
    และพระผงแตกหักต่างๆ เป็นจำนวนมาก


    มี ๓ องค์ องค์ละ
    460 บาท
    พร้อมค่าจัดส่งครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    ปิดแล้วครับ
     
  14. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,242
    ยังอยู่ไหมครับ.......สนใจขอจองครับ
     
  15. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    ยังอยู่ครับ แต่ขอหาหน่อยนะครับ เพราะย้ายที่เก็บพระตั้งแต่ตอนน้ำท่วม เลยนึกไม่ออกว่าอยู่ตรงไหน ถ้าเจอแล้วเดี๋ยวแจ้งทาง pm ครับ คาดว่าไม่เกินวันพุธครับ
     
  16. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    พระเนื้อผงพิมพ์พระประธานพิมพ์ใหญ่ รุ่นแรก ปี16

    หลวงพ่อคง สุวณฺโณ วัดวังสรรพรส


    [​IMG]

    พระครูอาคมวิสุทธิ์ (หลวงพ่อคง สุวณฺโณ) วัดวังสรรพรส ต.บ่อ อ.ขลุง จ.จันทบุรี เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดรูปหนึ่งของภาคตะวันออก ร่วมสมัยเดียวกับ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า หลวงพ่อศรีนวล วัดเกวียนหัก หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ และ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค เป็นต้น

    วัตถุมงคลของหลวงพ่อคงมีประสบการณ์มากมาย โดยเฉพาะด้าน คงกระพันชาตรี เมตตามหานิยม ค้าขายดี แคล้วคลาดปลอดภัย อีกทั้งพระเนื้อผงทุกรุ่นของท่าน ยังนำความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ผู้ที่เคารพและบูชาอีกด้วย

    หลวงพ่อคงนั้นนับเป็นผู้คงแก่เรียนรูปหนึ่ง โดยมีครูบาอาจารย์ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้มากมาย ทั้งพระสงฆ์และฆราวาส หลวงปู่จง ปู่แท้ๆ ของท่าน (คนละรูปกับวัดหน้าต่างนอก), หลวงพ่อเม วัดมาบไผ่, หลวงพ่ออุก-หลวงพ่อเจาะ วัดโปร่งเซ็น, หลวงพ่ออ่ำ วัดสะตอน้อย, หลวงพ่อหริ่ง พ่อครูเต๋า ฆราวาสจอมคาถา, พ่อครูตาสด ฆราวาสจอมขมังเวท, หลวงคีรีเขตต์ ตาแท้ๆ ของท่าน รับราชการดูแลหัวเมืองตราด-จันทบุรี ผู้มีคาถาอาคมขลัง วิชาที่ได้ร่ำเรียนมีหลายแขนง ทั้งคาถาหัวใจ 108 คาถาคงกระพันชาตรีต่างๆ การเขียนอักขระเลขยันต์ภาษาขอม การเขียนลบผงอิทธิเจ ปถมัง การปลุกเสกเครื่องรางของขลัง วิชาแพทย์แผนโบราณ วิชาการหาสมุนไพรของป่า การหาว่านคงกระพัน การสักยันต์ วิชาย่นระยะทาง การเดินจงกรม และการฝึกจิตฝึกสมาธิ วิปัสสนากรรมฐาน เข้านิโรธสมาบัติ ซึ่งปฏิบัติไปตามขั้นตอนตามที่พระอาจารย์หลายรูปได้สั่งสอนมา รวมทั้งสุดยอดวิชา "เสือสมิง" ซึ่งเป็นวิชาหนึ่งที่ชาวบ้านป่านิยมเรียนกัน เพื่อให้เข้าป่าโดยปลอดภัย

    เนื้อผงพิมพ์พระประธาน รุ่นแรก ปี16

    องค์นี้เป็นพระผงพิมพ์พระประธานรุ่นแรก พิมพ์ใหญ่ แต่ไม่ใช่เนื้อผงรุ่นแรกที่หลวงพ่อท่านสร้าง พระรุ่นนี้จัดสร้างในปี 2516 เป็นพระเนื้อผงผสมว่านต่างๆ (และผงขมิ้นเสก เนื่องจากท่านยังมีความเชี่ยวชาญด้านว่าน และสมุนไพรเป็นอย่างมาก) เนื้อพระจะออกสีเหลือง สีของพระแต่ละองค์จะมีความแตกต่างกัน อยู่ที่ความเข้มข้นส่วนผสมของว่านกับสมุนไพร และการเก็บรักษา ด้านหน้าเป็นพิมพ์พระประธาน ด้านหลังเป็นรูปหลวงพ่อขี่เสือ ขนาดใหญ่พอสมควร เนื้อหาเก่ามาก แห้งสนิท สภาพไม่ได้ขึ้นคอห้อยบูชามาก่อน พระยุคแรกๆ ของท่านโดนตามเก็บเข้าลัง จนเริ่มหายากแล้ว เนื่องจากพระผงยุคแรกๆ ของท่านจะแก่ผง และมวลสารมากกว่ายุคปลายๆ

    ของเก๊มีทำออกมาแล้วครับ แต่ฝีมือยังห่างไกล รวมทั้งเนื้อยังดูสด หาความแห้งไม่ใด้ แต่องค์นี้แท้แน่นอนครับ เพราะมีบัตรรับประกันให้ด้วย


    คาถาอาราธนาพระเครื่อง (หลวงพ่อคง สุวณฺโณ)
    นะโม 3 จบ

    พุทธะสัง มังคะลัง โลเก ธัมมะสัง มังคะลัง โลเก
    สังฆะสัง มังคะลัง โลเก อิติปาระมิ ตาติงสา
    สัพพัญญุ มาคะตา อิติปิโส จะเตนะโมฯ




    บูชา 2,560 บาท
    พร้อมค่าจัดส่งครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    สมเด็จหลังลายเซ็น รุ่นมหาสมปรารถนา ปี43
    หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เสก ออกวัดซับลำใย

    [​IMG]

    วัตถุมงคลชุดนี้พระอาจารย์ตั้วจัดสร้าง หลวงปู่หมุนปลุกเสก เป็นพระสมเด็จของหลวงปู่ที่ครบเครื่องทุกอย่างทั้งเนื้อหามวลสาร ขอบด้านใต้ขององค์พระฝังจีวร และในเนื้อพระมีเส้นเกศาของหลวงปู่บรรจุไว้ครบถ้วนในองค์เดียว พระพิมพ์นี้ผ่านพิธีพุทธาภิเษกหลายพิธี เช่น
    1.พิธีพุทธาภิเษก วัดซับลำใย
    2.พิธีพุทธาภิเษก วัดระฆังโฆสิตาราม ซึ่งเป็นต้นแบบของพระสมเด็จที่โด่งดังไปทั่ววงการ

    สังเกตดูจากพิมพ์ทรง และเนื้อพระองค์นี้แล้ว โดยส่วนตัวผมว่าในกระบวนการสร้าง พระรุ่นนี้ต้องได้สูตรการผสมเนื้อมาจากทางวัดระฆัง และได้ผงเก่าจากวัดระฆังมาผสมอยู่ด้วยเป็นแน่ ถ้าใครเคยเห็นเนื้อพระสมเด็จวัดระฆัง จะรุ่นไหนก็ได้ลองเทียบดูนะครับ จะเห็นว่าเนื้อหา และมวลสารเป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างชัดเจน ซึ่งแตกต่างจากเนื้อพระผงหลายๆ รุ่นของหลวงปู่เป็นอย่างมาก

    อีกทั้งต้องมีส่วนผสมของผงวิเศษจากหลวงพ่อกวย และพระเกจิอาจารย์อีกนับร้อยๆ ท่านผสมอยู่ด้วยเป็นแน่ เพราะดูจากประวัติของท่านพระอาจารย์ตั้วแล้ว จะทราบได้ว่าท่านได้ธุดงค์ไปทั่วประเทศเป็นเวลาหลายปีก่อนจะได้พบเจอกับหลวงปู่หมุน และท่านก็ได้ขอผงวิเศษมาจากพระเกจิอาจารย์ทุกๆ ท่าน ที่ท่านได้เดินทางไปพบ

    ดูจากมวลสารอันสุดยอด รวมกับพลังจิดอันสุดยอดแห่งหลวงปู่หมุนแล้วจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าพระสมเด็จรุ่นนี้จะทรงความศักดิ์สิทธิ์ ควรค่าแก่การหามาบูชาเพียงไหน อีกทั้งอัตราในการเช่าหาก็ยังไม่สูง เทียบกับวัตถุมงคลอื่นๆ ของท่านแล้ว พระสมเด็จองค์นี้นับว่าอยู่ในระดับอนุบาลเลยครับ


    องค์นี้ผมให้บูชาที่
    1,760 บาท
    พร้อมค่าจัดส่งครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    มัจฉานุ หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร
    มีตอกโค๊ต และรอยจาร (ที่มีจาร มีน้อยนะครับ)

    [​IMG]

    มัจฉานุรุ่นนี้ จัดสร้างขึ้นโดย คุณ ชินพร สุขสถิตย์ มูลนิธิหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ในปีพ.ศ. 2538 มีเนื้อเงินเล็กน้อย, เนื้อนวะโลหะ, เนื้อสัมฤทธิ์ พุทธคุณโดดเด่นในเรื่อง แคล้วคลาด คงกระพัน กำบังกาย กระทั่งในเรื่องของเมตตามหานิยม ขนาดลพ.เกษม สุสานไตรลักษณ์ยังเอ่ยปากชมว่า "อ้ายลูกลิงตัวนี้แรงจัง" เรื่องของเรื่องก็คือ คุณอาลักษ์ นุชนาถ ทำงานอยู่สำนักงานใหญ่ธนาคารกสิกรไทยที่สนามเป้า ถนนพหลโยธินมาบูชาเนื้อเงินจากบ้านผม (หมายถึง คุณชินพร) ไป ๑ ตน ต่อมาได้บูชาเพิ่มไปอีกหลายตน เล่าให้ผมฟังว่า

    เมื่อสงกรานต์ ปี ๒๕๓๘ ได้เดินทางไปเที่ยวสงกรานต์ที่ภาคเหนือ ขากลับได้แวะกราบนมัสการหลวงพ่อเกษม เขมโก ที่สุสานไตรลักษณ์ จังหวัดลำปาง พร้อมกับคุณพ่อ ฯพณฯ ปรีชา นุชนาถ องคมนตรี และท่านผู้การโยธิน โดยเจ้าประเวทย์ ณ ลำปาง จัดให้เข้าเยี่ยมวันนั้นเป็นวันที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๓๘ อันเป็นวันมหาวัน ทั้ง ๓ ท่าน ได้ถอดพระเครื่องทั้งหมดใส่พานถวายให้หลวงพ่อเกษม มนต์ (คือปลุกเสกเพิ่มพลัง) คุณอาลักษณ์ นุชนาถ เล่าให้ผมฟังว่า หลวงพ่อเกษมหยิบเอามัจฉานุในพานขึ้นมาเพียงตนเดียว ท่ามกลางความตกใจของทุกคนเพราะหลวงพ่อเกษมไม่เคยทำอย่างนี้ กับพระเครื่องใดๆ มาก่อน เมื่อหยิบมัจฉานุขึ้นมาท่านพูดว่า “อ้ายลูกลิงตัวนี้แรงจัง”

    เมื่อเริ่มเททอง ผมได้นำหนุมานหลวงปู่ทิม เนื้อเงินใส่ เป็นชนวนลงไป ถือเคล็ดที่ว่า ลูก (มัจฉานุ) เกิดจากพ่อ (หนุมาน) ส่วนที่ตอกโค๊ต จารมีบ้างแต่ไม่ทุกองค์ครับเพราะเยอะ...ส่วนคราบเขียวๆ คือคราบน้ำมันเหล็กไหล ตอนเสกผมนำมัจฉานุ
    แช่ในน้ำมันเหล็กไหล,น้ำมันพระเจ้าตาก แล้วเสกทั้งอย่างนั้น เพื่อให้มัจฉานุ เก่งทั้งบนบก,ในน้ำ,และอากาศ สมดังคำกล่าวของหลวงปู่พรหมา เขมจาโร เทพเจ้าแห่งผานางคอย อุบลราชธานี ยิ่งที่นำออกทีหลังยิ่งมีคราบเขียว(น้ำมันเหล็กไหล)หนา เพราะอยู่ก้นกล่อง ทั้งอยู่นานและตะกอนน้ำมัน

    มัจฉานุเป็นลูกชายของหนุมานซึ่งเกิดจากนางเงือกที่ชื่อสุวรรณมัจฉา เป็นเครื่องรางชนิดเดียวที่หาผู้สร้างได้ยากไม่มีเกจิอาจารย์องค์ใดกล้าปลุกเสกมาก่อน เพราะเกจิอาจารย์ที่สร้างมัจฉานุ ได้ต้องเก่งทั้งในน้ำและบนบก หนุมานนั้นเกจิอาจารย์ทั้งหลายได้ทำกันออกมามากมาย แต่มัจฉานุยังไม่เคยมีใครสร้างนอกจากหลวงปู่พรหมมา เพียงองค์เดียว

    ก่อนปลุกเสกท่านมอบน้ำมันเหล็กไหล ซึ่งหลวงปู่พรหมมาเอาก้อนเหล็กไหลแช่ไว้ในน้ำมัน ในบาตรพระตั้งอยู่บนคาย (คายคือสถานที่บูชาครูบาอาจารย์) ภายในถ้ำสถานที่จำศีลของหลวงปู่พรหมมา นอกจากน้ำมันเหล็กไหลของหลวงปู่พรหมมาแล้ว

    ผมได้เอาสีผึ้งโหลสุดท้ายของหลวงปู่ทิม ผสมลงไปพร้อมผงพรายกุมารแล้วเติมน้ำมัน ๙ กลิ่นลงไปเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำมันให้ท่วม มันฉานุทุกตัวบรรจุลงไปในลังลูกปืนของทหารอเมริกันซึ่งมีซีลกันน้ำได้เมื่อหลวงปู่พรหมมาปลุกเสกเสร็จแล้ว ผมนำเอาไปให้หลวงปู่ทองฤทธิ์ วัดป่าฉันทนิมิต จังหวัดกาฬสินธุ์ ปลุกเสกเสริมอีก ๑ คืน

    หลวงปู่ทองฤทธิ์เป็นพระปฏิบัติสายธรรมยุต ท่านบวชเป็นพระมหานิกายมาก่อน เมื่อบวชใหม่ๆ ท่านเดินทางไปศึกษาหาวิชาธรรมกายกับหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ กทม. สำเร็จวิชาธรรมกาย ขั้นอัคนีธาตุกรด กสินไฟท่านแรงเท่าดวงอาทิตย์ ๗ ดวง เมื่อบวชได้ ๓๘ พรรษา

    ท่านสึกแล้วมาบวชเป็นพระธรรมยุตมี หลวงปู่ขาววัดถ้ำกลองเพล เป็นพระอุปัชฌาย์ สมัยสงครามเวียดนาม พระเครื่อง เหรียญ ผ้ายันต์ และตะกรุด ของหลวงปู่ขาวที่แจกตำรวจทหารและพลเรือน จนมีชื่อเสียงโด่งดัง ทั้งแคล้วคลาด คงกระพันนั้นหลวงปู่ทองฤทธิ์องค์นี้เป็นผู้ปลุกเสกให้นามหลวงปู่ขาว พูดง่ายๆ ว่า หลวงปู่ขาวมอบให้ท่านปลุกเสกด้วยความไว้วางใจเพราะเชื่อมือ

    เมื่อผมเอามัจฉานุออกให้บูชาผู้คนก็มาบูชาไปเกือบหมด และผมกล้าท้าทายให้ทดลองเพราะผมมั่นใจ ทั้ง หลวงปู่พรหมมาและหลวงปู่ทองฤทธิ์ อีกทั้งยังมีน้ำมันเหล็กไหลสีผึ้งหลวงปู่ทิม ตลอดจนน้ำมันพรายผสมไปด้วยทำให้มั่นใจยิ่งขึ้น มีเรื่องแปลกมาเล่าให้ฟังเสมอๆ

    บทความนี้คัดมาจากโพสท์ของคุณ ชินพร จากเว็บอิทธิญาโณ




    ปิดครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2013
  19. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    รูปเหมือนปั๊ม 'หลวงพ่อคูณ' รุ่นแรก
    รุ่น 'คุณพระเทพประทานพร' กล่องเดิมจากวัด

    [​IMG]



    วัตถุมงคล หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา รุ่น "คุณพระเทพประทานพร" นี้ จัดสร้างโดย บุญนิธิปริสุทธญาณ ซึ่งหลวงพ่อคูณได้ก่อตั้งขึ้น และได้อนุญาตพิเศษให้มีการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ขึ้นเมื่อวันที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๓๕ เพื่อจัดหารายได้สมทบทุนก่อตั้งเป็น กองทุนบุญนิธิปริสุทธญาณ ขึ้น สำหรับเป็นค่าใช้ในการทำนุบำรุงพระศาสนาสืบไป

    คำว่า "คุณพระเทพ" หมายถึง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสที่พระองค์ได้เสด็จฯ วัดบ้านไร่ ในปีนั้น ปรากฏว่า วัตถุมงคลรุ่นนี้มีผู้ทำบุญบูชากันอย่างกว้างขวาง ทำให้ได้รับปัจจัยทำบุญมากพอที่จะจัดตั้งกองทุนบุญนิธิฯ ดังกล่าว สมดังเจตจำนงของหลวงพ่อคูณที่ดำริไว้ทุกประการ

    สำหรับ รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อคูณ รุ่นแรก รุ่น "คุณพระเทพประทานพร" มีจำนวนสร้าง ดังนี้
    ๑. ชุดทองคำ ๑,๐๐๐ ชุด ประกอบด้วย เนื้อทองคำ, เงิน, นวโลหะ, ทองฝาบาตร, ทองแดง (พระในชุดทองคำตอกโค้ด และหมายเลขกำกับทุกองค์ และตอกคนละตำแหน่งกับพระนอกชุดทองคำ)
    ๒. เนื้อเงิน ๓,๐๐๐ องค์ ตอกโค้ดตัว มิ ที่ใต้ฐานด้านริมซ้ายมือเรา
    ๓. เนื้อนวโลหะ ๕,๐๐๐ องค์ ตอกโค้ดตัว มิ ที่ใต้ฐานด้านริมขวามือเรา
    ๔. เนื้อทองฝาบาตร ๓,๐๐๐ กว่าองค์ ตอกโค้ดตัว มิ ที่ใต้ฐาน ตรงกลางค่อนขวามือเรา
    ๕. เนื้อทองแดง ๒๐,๐๐๐ องค์ ตอกโค้ดตัว มิ ที่ใต้ฐาน ตรงกลางค่อนซ้ายมือเรา

    แต่เดิมเนื้อทองฝาบาตรมีกำหนดการสร้างที่ ๒๐,๐๐๐ องค์เท่ากับเนื้อทองแดง แต่เนื่องจากแม่พิมพ์ทั้งหมดเกิดชำรุด เนื้อทองฝาบาตรจึงสร้างได้เพียง ๓,๐๐๐ กว่าองค์ เท่านั้น รายละเอียดอื่นๆ น่าจะหาอ่านได้จากเว็บอื่นๆ ทั่วๆ ไปไม่ยากนัก ผมขอเล่าประสบการณ์ที่ผมรับรู้มาให้อ่านกันดีกว่าครับ

    เรื่องก็คือ ผมมีโอกาสไปกราบหลวงพ่อคูณ ที่วัดบ้านไร่ ในคราวที่พระเทพฯ เสด็จมาในวันนั้นพอดีเลยครับ ความจริงผมไม่รู้หรอกว่า พระเทพฯ ท่านจะเสด็จวัดบ้านไร่ในวันนั้น ไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่าที่วัดมีงาน เพื่อนผมมันก็ไม่รู้ พอดีเจอกัน เพื่อนผมมันจะไปวัดบ้านไร่อยู่แล้ว พอมันชวนไปเที่ยว ผมก็โดดขึ้นรถไปกับมันเลยครับ

    พอไปถึงวัดถึงได้รู้ว่ามีงาน ผู้คนมากันมากมาย เดินกันขวักไขว่ไปหมด รถทัวร์จอดเรียงกันเต็มเป็นสิบๆ คัน คาดว่ามาจากหลายจังหวัด (ดูจากป้ายทะเบียนรถทัวร์น่ะครับ) มีร้านค้ามากมายหลายหลาก ทั้งของกิน ของใช้ การละเล่นต่างๆ เต็มพื้นที่ลานวัด ตามแบบฉบับงานวัดโดยทั่งไปน่ะครับ และในวันนั้นมีทหารมาโดดร่มโชว์ด้วย

    ผมจำได้ว่าตอนนั้นพระเทพฯ ท่านเสด็จเสด็จกลับไปแล้ว เพราะไม่มีขบวนเสด็จหลงเหลืออยู่ในวัดแล้ว พวกผมก็ชวนกันไปกราบหลวงพ่อ กำลังเดินไปจะถึงศาลาตรงมี่ท่านรับแขกอยู่แล้ว ก็พอดีได้ยินเสียงเอะอะดังมาจากลานที่ทหารโดดร่มโชว์อยู่ เพื่อนผมมันเลยบอกว่าเดี๋ยวมันไปสืบข่าวเองว่าเกิดอะไรขึ้น ให้ผมและพวกเข้าไปหาหลวงพ่อ เพื่อยึดพื้นที่ไว้ก่อน (เนื่องจากคนที่มากราบหลวงพ่อในตอนนั้น มีเป็นจำนวนมากมายจริงๆ ใครไปวัดก็อยากกราบหลวงพ่อจริงมั๊ยล่ะครับ)

    ผมและเพื่อนคนอื่นๆ ก็เลยค่อยๆ กระดืบๆ เข้าไปหาหลวงพ่อ จวนจะถึงคิวพวกเราอยู่แล้ว นักสืบประจะกลุ่มก็กลับมาพอดี ระหว่างรอกระดืบต่อผมก็เลยหันไปถามมันว่ามีอะไรเกิดขึ้น มันก็เล่าให้ฟังว่า
    “ทหารที่โดดร่มโชว์ มีคนหนึ่งร่มไม่กาง ตกลงมาเสียงดัง “ต้าบบบ” (คนที่มุงอยู่ก่อนเล่าให้มันฟังน่ะครับ แหะๆ )” ผมหลับตาด้วยความสยอง แล้วพูดต่อ
    “เละอ่ะดิ...” ตกมาความสูงขนาดนั้น จะเหลือเหรอครับ
    “ไม่ตาย...” มันว่า
    “หา.....” ผม เพื่อนๆ และคนรอบๆ ที่นั่งฟังมันเล่า อ้าปากกันหวอ...
    “ไม่ตาย...” มันย้ำ
    “แถมยังลุกขึ้น เอามือตบฝุ่นออกจากร่างกาย แล้ววิ่งไปต่อคิวกระโดดต่ออีกด้วยว่ะ...”
    มันพูดถึงตรงนี้ก็พอดีถึงคิวพวกเราได้เข้ากราบหลวงพ่อ เราก็เข้าไปกราบกัน เลยได้ยินเจ้าหน้าที่ของทางวัดเข้ามารายงานหลวงพ่อเรื่องเดียวกับที่เพื่อนผมเล่านั้นแหละครับ ทานฟังแล้วก็หัวเราะเบาๆ บอก
    “มันไม่เป็นไรหรอก เมื่อเช้ากูให้พระมันไปคนละองค์...”

    ครับ นี่คือเรื่องที่ผมประสบมาในวันนั้น อาจจะไม่ได้เป๊ะๆ อย่างที่ผมเล่าหรอกนะ แต่ก็ 99% แหละครับ ถ้าใครไปในงานวันนั้น อ่านที่ผมเล่านี้คงพอจะจำได้นะครับ แต่ท่านอื่นที่ได้อ่านเรื่องนี้จะเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่วิจารณญาณของท่านแล้วครับ ความจริงประสบการณ์ที่ผมเจอเกี่ยวกับหลวงพ่อคูณยังมีอีกครับ แต่ไม่เกี่ยวกับวัตถุมงคลชุดนี้ เลยขอติดไว้ก่อนนะครับ มีโอกาสจะเล่าให้ฟังใหม่ครับ


    6,500 บาท
    พร้อมค่าจัดส่งครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    ขุนแผนบรมครู 32 พิมพ์ใหญ่ (เลี่ยมเงิน)
    เนื้อผงพรายกุมาร สีแดงเข้ม ฝังตะกรุดเงิน ๒ดอก และทับทิม (หลวงปู่ทิม) เสก

    [​IMG]



    พระขุนแผนพรายกุมารยอดขุนพลบ้านค่าย "บรมครู32" เอกลักษณ์ของวัดละหารไร่ สร้างขึ้นเพื่อสืบสารปณิธาน และบูชาพระคุณปรมาจารย์ หลวงปู่ทิม อิสริโก
    พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียง นั่งปรกปลุกเสกหน้าเตาหลอมทอง ๔ องค์ ๔ ทิศ คือ
    - ทิศบูรพา (ทิศตะวันออก) พระอาจารย์ สาคร มนุญโญ วัดหนองกรับ ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม
    - ทิศประจิม (ทิศตะวันตก) หลวงพ่อ สิน วัดละหารใหญ่ ซึ่งเป็นวัดพี่-วัดน้องกับ วัดละหารไร่ หลวงพ่อสินเอง เป็นศิษย์เอกอีกองค์หนึ่งของหลวงปู่ทิม ทั้งมีวัตรปฏิบัติที่งดงามเคร่งครัด และสำรวมยิ่งองค์หนึ่งของบ้านค่าย
    - ทิศอุดร (ทิศเหนือ) หลวงปู่ทรง วัดศาลาดิน จ.อ่างทอง พระเถระผู้มีกระแสจิตแก่กล้า นอกจากจะได้ชื่อว่า เสกเดี่ยวได้อย่างมั่นใจไม่ต้องให้ใครมาช่วยเดี่ยวแล้ว ท่านยังเป็นพระปรมาจารย์ที่มีชื่อเสียงเกียรติคุณโด่งดัง ท่านรับนิมนต์มานั่งปรกที่วัดหลวงปู่ทิมด้วยความยินดี เพื่อช่วยให้กริ่งบรมครู ๓๒ ดังสุดๆ อีกครั้งหนึ่ง
    - ทิศทักษิณ (ทิศใต้) ท่านเจ้าหรีด หรือพระครูบุญญาภินันท์ วัดปาโมกข์ จ.พังงา ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์สายใต้องค์หนึ่งซึ่งกำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ ท่านนั่งปลุกเสกประจำทิศใต้ ท่านนั่งปลุกเสกมีดหมอรุ่นไหว้ครู (๑ พฤษาคม ๒๕๔๙) ต่อหน้ารูปหล่อหลวงปู่ทิม อิสริโก ที่มูลนิธิฯ คู่กับพระอาจารย์สาคร จนน้ำมนต์หมุนให้เห็นกันจะจะมาแล้ว และเหรียญรุ่น ๑ ของท่านเจ้าหรีดก็กำลังดังมีคนถูกยิงแล้วไม่ระคายผิว

    พระขุนแผนพิมพ์ใหญ่ ทั้ง ๒ พิมพ์ นั้นมีพิมพ์ด้านหลัง ๓ แบบ
    - แบบแรก เป็นอักขระพร้อมยันต์ห้า ซึ่งเป็นยันต์ที่หลวงปู่ทิมใช้ เพิ่มเติมว่า ยอดขุนพลบ้านค่าย
    - แบบที่ ๒ ด้านหลังยันต์ห้า เช่นเดียวกันแต่เปลี่ยนคำว่า ยอดขุนพลบ้านค่ายเป็น บรมครู
    - แบบที่ ๓ ด้านหลังย่อยันต์ห้า และอักขระเลขยันต์ที่หลวงปู่ทิมจารด้วยลายมือท่านไว้ใน ยันต์พัดโบก

    มวลสาร
    - สร้างจากปูนขาวบนยอดภูเขาขาวผสมผงพุทธคุณ
    - ผงพรายกุมาร
    - สีผึ้งหลวงปู่ทิม
    - น้ำมันพราย
    - น้ำมันพระเจ้าตาก(ที่ฝังไว้200ปีก่อน)
    - สีผึ้งผีอีส้ม
    - น้ำมันเสือ
    - น้ำมันใส่ผมตราสงกรานต์ ที่หลวงปู่ทิม ปลุกเสกในพระอุโบสถวัดกระบกขึ้นผึ้ง เมื่อปี ๒๕๐๓ และเจ้าของนำมาฝากหลวงปู่ทิม ปลุกเสกต่อจนท่านมรณภาพ ก็ไม่มารับ(รวมเวลาที่หลวงปู่ทิมปลุกเสกร่วม ๑๖ ปี)
    - ผงตะไบชนวนพระกริ่งชินบัญชร
    - ว่าน 108
    - ผงกะลาไม่มีตาของหลวงพ่อแก้ว วัดเคลือวัลย์
    - ปูนแดงคุณแม่บุญเรือน
    - ผงดำวัดสัตตนารถ จ.ระยอง ซึ่งหลวงปู่ทิมไปเสก
    - จีวรดาดเพดานหลวงปู่ทิม หรือ คาย อันเป็นที่สถิตของครูบาอาจารย์ เมื่อหลวงปู่ทิมทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลในกุฏิของท่าน เมื่อตบแต่งพระกริ่งสำเร็จแล้วจึงลงรักปิดทองบูชา ให้สมชื่อ พรายกุมารทอง

    ขุนแผนรุ่นบรมครู ๓๒ ปี๒๕๔๙ รุ่นบรมครู ๓๒ มีหลายสี หลักจะเป็น สีขาว และสีดำ, (สีแดง ใส่ปูนแดงคุณแม่บุญเรือน ผสมกับผงดำวัดสัตตนารถ จ.ระยอง ซึ่งหลวงปู่ทิมนำไปเสกเข้าด้วยกัน) .. ซึ่งผู้ที่ได้ไปต่างมีประสบการณ์ บางคนเห็นเป็นผู้หญิงนั่งมาในรถ , และอีกหลายเหตุการณ์

    จากการสอบถามคุณชินพร โดยตรง คุณชินพร ยืนยันว่าพระผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิม สามารถคล้อยร่วมกับพระเครื่อง(พระพุทธ,พระสงฆ์)ได้ ไม่มีโทษใดๆ หรือถ้ากังวล ก็หาโอกาสทำบุญถวายหลวงปู่ทิม ,และพรายกุมารบ้างก็ดี


    คาถาปลุก อิติสุคะโต อระพุทโธ นะโมพุทธายะ สุนะโมโล นะมะพะธะ

    ขอบคุณข้อมูลจากมูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก 16 ต.ค.49




    1,860 บาท
    พร้อมค่าจัดส่งครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...