ช่วยแนะนำ พระขุนแผน ที่แรง เร็ว เรื่องสาวๆ ครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ิbadiya, 20 พฤษภาคม 2010.

  1. khunkiat

    khunkiat Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +62
    ขุนแผนช้างผสมโขลง ของพระอาจารย์เสือ(น้อย) หน้าตาเป็นยังไงครับ
    ของวัดไหนครับ ใครพอรู้อนะนำด้วยและพอจะหาของท่านได้ที่ไหนครับ
     
  2. khunkiat

    khunkiat Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +62
    พระขุนแผน อ.สมนึกวัดหรงบน อ.ปากพนัง ดีด้านไหนและดีอย่างไรครับใครมีประสบการณ์ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยตนีบ
     
  3. night_club

    night_club เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    710
    ค่าพลัง:
    +1,134
    ิเคยมีใครลอง ขุนแผนพราย59 ตน อ เปล่า บ้างเปล่าครับ ประสบการณ์เป็นไงกันบ้าง
     
  4. Akazaba

    Akazaba เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +435
    ขุนแผน อ อ๊อด ผมใช้แล้วเฉยๆนะ เงียบถึงเงียบมาก แต่ถ้าอยากลองดูก็ได้ครับ
     
  5. ออมธรรม

    ออมธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +103
    ลองเข้าไปศึกษาดูในเว็บวัดหรงบนครับจะได้รู้ว่าดีอย่างไร
    เอาประสบการณ์จากเว็บวัดหรงบนมาให้อ่านเล็กน้อยๆครับ
    วันนี้มาฟังสาเหตุที่ทำให้พระอาจารย์สมนึกท่านตัดสินใจหยุดสร้างตะกรุดช้างผสมโขลงเด็ดขาดหลังปี 2533 เรื่องมีว่าพระมหารูปหนึ่งมาอยู่วัดหรงบนกับท่านรูปหนึ่งพระอาจารย์สมนึกท่านเล่าว่าพระมหารูปนี้ท่านเรียนเก่งมากๆสามารถอ่านแปลบาลีได้เชี่ยวชาญพิเศษชนิดว่าอ่านบาลีเหมือนการอ่านหนังสือพิมพ์ พระอาจารย์สมนึกท่านบอกว่าพระมหารูปนี้เป็นอัจฉริยบุคคลเลยก็ว่าได้ ตอนพระมหารูปนี้มาอยู่วัดหรงบนท่านสามารถสอบเปรียญธรรมผ่านเปรียญธรรม 7 ประโยคแล้วในเวลานั้นอีกอย่างท่านพระมหายังเรียนปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยควบคู่กันไปด้วย สำหรับเปรียญธรรม 9 ประโยคอีก 2 ปีท่านพระมหาก็จะจบแล้ว เปรียญธรรม 9 ประโยคนั้นเป็นระดับชั้นสูงสุด ของการศึกษาแผนกบาลีของคณะสงฆ์ไทย ผู้สอบไล่ได้ในชั้นนี้กระทรวงศึกษาธิการเทียบวุฒิให้เทียบเท่าระดับปริญญาตรี คณะสงฆ์เคยมีการขอให้ปรับวุฒิผู้สอบไล่ได้ชั้นนี้ให้เทียบเท่าระดับปริญญาดุษฎีบัณฑิต แต่ไม่ได้รับการตอบรับจากผู้เกี่ยวข้อง แต่เปรียญธรรม 9 ประโยค ก็ยังคงเป็นที่นับถือกันโดยพฤตินัยในวงการคณะสงฆ์ไทยว่าผู้สอบได้ในชั้นนี้เป็น ปริญญาเอก ของฝ่ายคณะสงฆ์ หรือเปรียบได้กับคฤหัสถ์ผู้ไล่ได้ปริญญาดุษฎีบัณฑิต ของฝ่ายฆราวาส เมื่อพระมหามาจำวัดอยู่กับพระอาจารย์สมนึกที่วัดหรงบนเกิดอยากจะได้ตะกรุดช้างผสมโขลงไว้บูชาจึงมาขอกับพระอาจารย์สมนึก แต่แล้วท่านก็ปฎิเสธพระอาจารย์สมนึกบอกกับพระมหารูปนั้นว่าสอบเปรียญธรรม 9 ประโยคจบแล้วท่านจะมอบตะกรุดและพระขุนแผนรุ่นแรกให้ พระมหาเองก็ยังไม่ลดละความพยามแถมยังคะยั้นคะยอด้วยการรบเร้าพระอาจารย์สมนึกหลายๆครั้งเข้าจนในที่สุดอาจารย์สมนึกจึงมอบตะกรุดช้างผสมโขลงและพระขุนแผนรุ่นแรกให้แก่พระมหารูปนั้น คือพระอาจารย์สมนึกท่านจะมอบตะกรุดกับขุนแผนคู่กันครับ ด้วยอำนาจพุทธคุณของวิชาช้างผสมโขลงที่พระอาจารย์สมนึกท่านปลุกเสกซึ่งเป็นวิชาเมตตามหานิยม เมตตามหาเสน่ห์ชั้นสูงเอาไว้ก็แสดงฤทธิ์ออกมาทันตาเห็นเมื่อพระมหารูปนั้นนำตะกรุดช้างผสมโขลงและพระขุนแผนรุ่นแรกติดตัวเดินไปไหนมาไหนไม่นานก็มีสีกาเข้าวนเวียนอยู่เรื่อยๆผลสุดท้ายแล้วพระมหาเองก็ร้อนผ้าเหลืองจนต้องลาสิกาบทไปมีครอบครัวกับหญิงแม่ม่ายลูกติด 2 คน เรื่องราวครั้งนั้นพระอาจารย์สมนึกท่านเสียใจมากเพราะทำให้ลูกศิษย์ของท่านเองคือพระมหาซึ่งมีความรู้ความสามารถเป็นอัจฉริยบุคคลของพระพุทธศาสนาต้องมาลาสิกขาเพราะตะกรุสมช้างผสมโขลงและพระขุนแผนที่ท่านมอบให้เองกับมือ ท่านอาจารย์สมนึกเสียใจมากเลยสาบานกับครูบาอาจารย์ว่าจะไม่สร้างตะกรุดช้างผสมโขลงอีก แต่แล้วเรื่องก็ไม่ง่ายอย่างที่คิดจนทำให้พระอาจารย์สมนึกต้องอนุญาติกับครูบาอาจารย์อีกครั้งเรื่องราวจะเป็นยังไงรอติดตามต่อไปนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2013
  6. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,932
    ค่าพลัง:
    +53,093
    [​IMG]
     
  7. chita

    chita เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,632
    ค่าพลัง:
    +818
    มีคาถาไหมครับ ได้ พระขุนแผน ไข่หลง มาแล้วแต่ไม่มีคาถาครับ
     
  8. Siren

    Siren Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +46
    ได้เรื่องยังงัยมาเล่าประสบการณ์ด้วยครับ^^
     
  9. ออมธรรม

    ออมธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +103
    วิธีการอาราธนาใช้พระขุนแผนของพระอาจารย์สมนึก วัดหรงบน
    เมื่อได้พระขุนแผนมาแล้วครั้งแรกให้ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นให้ระลึกถึง บารมีหลวงปู่คง บารมีขุนแผน พระอาจารย์สมนึกแล้วท่องคาถาดังนี้
    สุนะโมโล และอธิฐานตามความปรารถนา ครั้งแรกที่ใช้ให้ใส่ติดตัวสัก 7 วันถอดออกเฉพาะเวลาอาบน้ำ ก่อนนอน ภาวนา สุนะโมโล จนกว่าจะเคลิ้มหลับ ถ้าฝันว่าผู้หญิงมานอนด้วยก็เป็นอันใช้ได้ แต่ถ้าไม่ฝันว่าผู้หญิงมานอนด้วยพระอาจารย์สมนึกท่านก็บอกว่าใช้ได้เหมือนกัน เมื่อใส่พระขุนแผนครบ 7 วันแล้วเราจะเลือกใส่เป็นบางครั้งๆบางคราวก็ได้เช่นกัน ก่อนใช้ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นให้ระลึกถึง บารมีหลวงปู่คง วัดแค บารมีขุนแผน พระอาจารย์สมนึก วัดหรงบน แล้วท่องคาถาดังนี้ สุนะโมโล และอธิฐานตามความปรารถนาโดยเฉพาะเรื่องเมตตามหาเสน่ห์ เมตตามหานิยมจะแรงมากๆ ส่วนเรื่องอื่นๆก็สามารถใช้ได้ไม่แพ้กัน ทั้งเรื่องแคล้วคลาด คงกระพันตรี โชคลาภ ค้าขาย หน้าที่การงาน เจรจา เป็นที่รักใคร่ของผู้คน ดังนั้นขอให้ท่านอธิฐานใช้ตามความปรารถ แต่อย่าลืมว่าต้องอยู่ในศีลธรรมนะครับ จบข่าว
     
  10. ออมธรรม

    ออมธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +103
    อีกอย่างหนึ่งที่ผมอยากแนะนำคือตะกรุดช้างผสมโขลง
    วันนี้พระอาจารย์สมนึกอนุญาติให้ผมนำเรื่องราวประวัติที่มาวิชาช้างผสมโขลงวิชาแรกที่พระอาจารย์สมนึกได้สร้างเป็นตะกรุดช้างผสมโขลง หนึ่งในสุดยอดของตะกรุดที่ชายหนุ่มหลายคนๆต่างพากันหลงไหลชื่นชอบอยากมีไว้ครอบครองสัก 1 ดอกวันนี้ผมจึงอยากนำเรื่องราววิชาช้างผสมช้างโขลง ตะกรุดช้างผสมโขลงมาเล่าให้ทุกท่านฟัง เรื่องราวก็มีว่าเมื่ออครั้งที่โยมนิมนต์พระอาจารย์สมนึกมาอยู่วัดหรงบนใหม่ๆปี พ.ศ. 2533 วัดหรงบนมีสภาพทรุดโทรมอย่างมากด้วยเพราะว่าวัดหรงบนขาดพระเณรดูแลมีเพียงหลวงตาชราภาพจำวัดอยู่เพียงรูปเดียว พระอาจารย์สมนึกท่านเห็นสภาพวัดหรงบนทรุดโทรมจึงอยากบูรณะวัดหรงบนใหม่แต่ก็เจอกับปัญหาอย่างใหญ่หลวงเนื่องจากวัดไม่มีปัจจัยจะบูรณะซ่อมแซมวัดเลย อีกสาเหตุอย่างหนึ่งก็คือวัดหรงบนในเวลานั้นไม่มีผู้คนเข้ามาร่วมทำบุญ พระอาจารย์สมนึกท่านก็เริ่มเข้าใจปัญหาของที่นี้มากขึ้น แต่ท่านก็รู้ไม่จะใช้วิธีการใดจึงจะสามารถดึงศรัทธาของคนในพื้นที่ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาบูรณะวัดหรงบนขึ้นมาอีกครั้งด้วยเหตุผลนี้เองท่านจึงมีแรงมุ่งมั่นมานะอันแรงกล้าอยากซ่อมแซมปรับปรุงพื้นที่ภายในวัดหรงบนใหม่ พระอาจารย์สมนึกจึงตัดสินใจศึกษาคาถาอาคมในพระคัมภีร์ แต่ก็ต้องมาพบเจอปัญหาอีกครั้งเพราะตำราวิชาอาคมต่างๆก็เขียนด้วยอักษรขอมทำให้พระอาจารย์สมนึกไม่สามารถจะศึกษาต่อได้ พอเหตุเกิดขึ้นแล้วท่านจึงจำเป็นต้องหาเหตุก่อนถึงจะรู้ผลจากนั้นท่านจึงหันมาศึกษาอักษรขอมไทย เริ่มตั้งแต่การศึกษาพยัญชนะ สระ ผสมสระกับพยัญชนะให้เป็นคำ แปลอักษรขอมเป็นภาษาบาลี แปลภาษาบาลีเป็นภาษาไทย แปลภาษาไทยอักษรขอมเป็นต้น เมื่อท่านอ่านเขียน ท่องจำอักษรขอมไทยจนชำนาญโดยใช้ระยะเวลาเพียง 3 เดือนก็สามารถศึกษาสำเร็จ พระอาจารย์สมนึกจึงมุ่งหน้าศึกษาคัมภีร์ปถมังซึ่งเป็นขั้นต้นของการศึกษาวิชาอาคม หลังจากพระอาจารย์สมนึกศึกษาคัมภีรปทมังสำเร็จเรียบร้อยแล้วท่านก็ศึกษาเรื่องยันต์ต่างๆต่อเลยท่านเมตตาเล่าให้ฟังว่ายันต์แรกที่ท่านเริ่มศึกษาคือ ยันต์ตรีนิสิงเห ท่านบอกว่ายันต์ตรีนิสีเหเป็นแม่ยันต์ของยันต์ทั้งปวงถึงแม้จะมีแต่ตัวเลขแต่ก็รวมคาถาต่างๆเข้ามาอยู่ในยันต์นี้หมดสำหรับยันต์ตรีนิสีเหโบราณใช้แขวนเรือนเวลาคลอดบุตรหรือเรือนผู้มีลูกอ่อน เพื่อป้องกันภูตผีปีศาจและโรคภัยไข้เจ็บ นอกจากนี้ยันต์ตรีนิสิงเห ยังนิยมใช้จารบนแผ่นโลหะติดเสาเรือน เพื่อปัองกันไฟไหม้และฟ้าผ่า ตัวเลขชุดดังกล่าวเป็นกลเลขที่สามารถถอดไปได้อีกเช่นเดียวกับจตุรัสกลในทาง คณิตศาสตร์ โดยการตั้งฐานเลขและบวกลบคูณหารตามขั้นตอนในคัมภีร์ตรีนิสิงเห จนได้ผลลัพธ์เป็น อัตราตรีนิสิงเห โดยอัตราเลขชุดนี้สามารถตั้งบวกลบคูณหารต่อไปได้อีกตามกลแต่ละแบบยันต์ ตรีฯนี้ เป็นหนึ่งในขั้นต้นในการลบผง(ปถมัง อิธะเจ ตรีนิสิงเห และมหาราช) ผงที่ได้จากการทำตามคัมภีร์ตรีนิสิงเห เรียกผงตรีนิสิงเห เชื่อว่ามีอานุภาพทั้งทางอยู่ยงคงกระพัน เมตตามหานิยม ตลอดจนถอนคุณไสยสิ่งอวมงคลทั้งมวล
     
  11. ออมธรรม

    ออมธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +103
    เมื่อพระอาจารย์สมนึกศึกษาทั้งคัมภีรปทมังและยันต์ต่างๆสำเร็จแล้ววันหนึ่งท่านก็ได้เจอตำราวิชาช้างผสมโขลงเข้าโดยบังเอิญแหละตอนนนั้นเองพระอาจาย์สมนึกท่านเล่าให้ฟังว่าท่านอยู่ในช่วงกำลังร้อนวิชาอยากรู้ว่าตำราวิชาช้างผสมโขลงที่บอกว่าวิชาช้างผสมโขลงเป็นวิชาเมตตามหานิยม เมตตามหาเสน่ห์ชั้นสูง หลังจากทำการจารยันต์ช้างผสมโขลงลงบนแผ่นโลหะจากนั้นจึงทำการม้วนและก็ทำพิธีอธิฐานปลุกเสกถ้าทำสำเร็จดังตำราว่าเอาไว้ก็จะเกิดพุทธานุภาพเรื่องเมตตามหานิยม เมตตามหาเสน่ห์สูงมากถ้า หากผู้ใดนำตะกรุดช้างผสมโขลงนั้นไปแช่ในอุ่มน้ำบ้านหลังใดแล้วเมื่อคนภายในบ้านได้ดื่มกินเข้าไปจะทำให้คนในบ้านหลังนั้นไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายเกิดความรักใคร่เอ็นดูผู้นั้น ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาดังข้างต้นพระอาจารย์สมนึกท่านจึงร้อนวิชาอยากจะทดลองสร้างตะกรุดช้างผสมโขลงขึ้นมาตามตำรับตำราที่เขียนบอกเอาไว้ พอศึกษาวิชาช้างผสมโขลงจนสำเร็จแล้วจากนั้นมาพระอาจารย์สมนึกจึงเริ่มลงมือจารยันต์ช้างผสมโขลงลงบนแผ่นโลหะ การจารยันต์ตะกรุดนั้นพระอาจารย์สมนึกท่านบอกว่าแสนจะยากลำบากมากเพราะต้องอาศัยดูฤกษ์ยามเป็นหลักด้วยถึงจะใช้ได้ ดังนั้นการจารยันต์ตะกรุดช้างผสมโขลงแต่ละวันได้ตะกรุดไม่กี่ดอกเองบ้างวันได้เพียงแค่ 2 ดอกเท่านั้นก็หมดฤกษ์ยามจึงทำให้การสร้างตะกรุดช้างผสมโขลงมีจำนวนน้อย หลังจากจารยันต์ช้างผสมโขลงลงบนแผ่นโลหะแล้วก็ม้วนให้เป็นตะกรุด แต่หากไม่ม้วนแผ่นโลหะนั้นพระอาจารย์สมนึกท่านบอกว่าเขาเรียกกันว่า พิสมร เป็นเครื่องรางชนิดหนึ่ง รูปสามเหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยม ร้อยสาย สําหรับป้องกันอันตราย
     
  12. ออมธรรม

    ออมธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +103
    เมื่อม้วนแผ่นโลหะที่พระอาจารย์ท่านลงยันต์ช้างผสมโขลงเสร็จแล้ว จึงนำผงว่านมหาเสน่ห์อาทิเช่น ว่านสาวหลง เถาว์หลง ว่านช้างผสมโขลง ว่านดอกทอง ว่านเสน่ห์จันทร์ขาว ว่านเสน่ห์จันทร์ดำ ว่านเสน่ห์จันทร์แดง พลูร่วมใจ กาฝากรักยอ กาฝากต่างๆ มาโรยลงในขณะกำลังม้วนแผ่นตะกรุด พอเสร็จก็ถักเชือกห่อหุ้มดอกตะกรุดช้างผสมโขลงไว้อีกครั้งหนึ่งขั้นตอนของการสร้างตะกรุดช้างผสมโขลงต้องทำด้วยความประณีตละเอียดรอบครอบทุกขั้นตอน การถักเชือกหอหุ้มตะกรุดนั้นพระอาจารย์สมนึกท่านบอกว่าผู้ที่ถักเชือกจนชำนาญแล้ววันหนึ่งสามารถถักเชือกห่อหุ้มตะกรุดได้ประมาณ 5 ดอกซึ่งนับว่ายากเย็นเหลือเกินกว่าจะได้ตะกรุดช้างผสมโขลง 1 ดอกต้องมีความมานะอดทนเป็นอย่างมาก หลังจากถักเชือกหุ้มตะกรุดเสร็จพระอาจารย์สมนึกท่านก็ทำการอธิฐานจิตปลุกเสกตะกรุดช้างผสมโขลงเป็นครั้งๆไปคือทำตะกรุดได้ประมาณ 20--30 พระอาจารย์สมนึกก็ปลุกเสกและท่านก็ทำตะกรุดตะกรุดช้างผสมโขลงไปเรื่อยๆแบบนี้ พระอาจารย์สมนึกท่านบอกว่าตอนนั้นสร้างตะกรุดช้างผสมโขลงได้แค่ประมาณ 200 กว่าดอกหลังการอธิฐานจิตปลุกเสกจึงนำมาแจกจ่ายให้กับลูกศิษย์และผู้คนที่เดินทางมาวัดหรงบนในช่วงเวลานั้น พอพระและผู้คนที่ได้รับแจกตะกรุดช้างผสมโขลงไปก็เจอประสบการณ์มากมายโดยเฉพาะพระเณรที่ได้รับแจกจากพระอาจารย์สมนึกมีเหตุการณ์อันต้องลาสิกขาบทหลายรูปแม้กระทั่งว่าพระที่มีพรรษามากแล้วก็ไม่สามารถจะทนต่อพุทธานุภาพของตะกรุดช้างผสมโขลงได้ เนื่องจากพระที่ได้รับแจกตะกรุดช้างผสมโขลงไปแล้วเมื่อนำมาพกติดตัวก็จะมีสีกาเข้ามาวนเวียนไม่หยุดหย่อนสุดท้ายแล้วก็ต้องลาสิกบทไปในที่สุด เรื่องราวพระลาสิกขาบทรู้ถึงพระอาจารย์สมนึกผู้สร้างตะกรุดช้างผสมโขลงท่านจึงเกิดความทุกข์ใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพราะทำให้พระเณรต้องผ้าเหลืองร้อนตามๆกัน
     
  13. Akazaba

    Akazaba เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +435
    ไม่ทราบว่า ท่านได้ลองใช้หรือยังครับ ผมพอดีพอร้าย ผมถ้าไม่เคยใช้ ผมไม่กล้าแนะนำใครเหมือนกัน เดี๋ยวอาจจะลองของดูหน่อย
     
  14. ออมธรรม

    ออมธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +103
    ลองใช้แล้วครับถึงกล้าแนะนำครับ พระอาจารย์สมนึกท่านบอกว่าสำคัญอยู่ที่จิตของเราจะมุ่งไปทางไหนไม่ใช่เรื่องมหาเสน่ห์อย่างเดียว เรื่องเมตตามหานิยม เจรจานั้นสุดยอดเจ้านายรักเอ็นดูแม้แต่คนไม่รู้จักกันเลยยังอยากคุยด้วยครับ ถ้าผมไม่ลองผมไม่แนะนำหรอกครับ ไม่ใช่เรื่องเล่นๆจะหลอกคนอื่นเขาทำไมดีก็ว่าดี ไม่ดีแนะนำไปก้เสียชื่อสิครับ ของพระอาจารย์สมนึกท่านทำจริงๆ สุกเอาเผากินท่านไม่ทำเด็ดขาด รู้ต้องรู้ให้ถึงแก่นไม่ใช่เพียงเปลือกนอกนะครับ แต่ประสบการณ์เพียงนั้นนำมาเป็นวิทยาทานครับ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับชาวพุทธด้วยกัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2013
  15. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    เรียนถาม เรื่องพระขุนแผนไข่หลง พระอาจารย์สมนึก ครับ ตอนนี้พระอาจารย์นี้พระอาจารย์ได้เปิดให้บูชาอีกครั้งใช่ไหมครับ .....
     
  16. ออมธรรม

    ออมธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +103
    ใช่ครับพระอาจารย์สมนึกท่านเปิดให้บูชาที่วัดครับ มีด้วยกัน 2 พิมพ์ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์เล็ก และยังมีตะกรุดช้างผสมโขลง ตอนนี้ทางวัดเปิดจองมีดหมอมหาปราบโลกด้วยครับ สอบถามที่วัดหรงบนได้เลยครับ หรือเข้าดูรายละเอียดประวัติที่มาของวัตถุมงคลได้ที่ เว็บวัดหรงบน ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มกราคม 2013
  17. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    เวปวัดหรงบน เข้าไปแล้ว หาข้อมูลม่ายด้ายเรยครับ
     
  18. ออมธรรม

    ออมธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +103
    เข้า www.watrhongbon.com เข้าเว็บบอดร์ จากนั้นเข้าไปหัวข้อ วัตถุมงคลของวัด และเข้าไปดูประวัติที่มาพระขุนแผนรุ่นไข่หลงครับ
     
  19. ใบไม้สีฟ้า

    ใบไม้สีฟ้า สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +1
    สวัสดีครับ...พอดีเพิ่งสมัครสมาชิกใหม่ สำหรับตัวผมเองนั้นมีพระขุนแผนอยู่องค์นึงแต่ผมไม่มีความรู้เรื่องพระเลย เดี๋ยวตอนมืดๆว่าจะถ่ายรูปมาลงให้พี่ๆน้าๆในห้องช่วยดูให้ทีครับ เนื่องจากว่าจะเอามาบูชาห้อยคอซักหน่อย (ชีวิตหนุ่มออฟฟิตโสดๆก็หวังบ้างอะไรบ้างเรื่องสาวๆเนี่ย)

    เลิกงานกลับบ้านแล้วเดี๋ยวจะถ่ายมาให้ดูกันครับ
     
  20. open_your_eye

    open_your_eye เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2010
    โพสต์:
    912
    ค่าพลัง:
    +2,084
    อย่าหวังแต่ให้ขุนแผนช่วยนะครับ..ตัวเราเองต้องเป็นฝ่ายเข้าหาด้วย...
     

แชร์หน้านี้

Loading...