ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. chomkamon

    chomkamon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2008
    โพสต์:
    414
    ค่าพลัง:
    +341
    จองครับ
     
  2. chomkamon

    chomkamon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2008
    โพสต์:
    414
    ค่าพลัง:
    +341
    จองครับ
     
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,262
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือน หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง จ.อุตรดิตถ์ ปิดรายการครับ

    หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง ท่านเกิดปีพุทธศักราช 2441 พ่อแม่นำท่านไปถวายเป็นบุตรบุญธรรมของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน เมื่อหลวงพ่อเงินเห็นครั้งแรกก็ออกปากว่า “ไอ้เด็กน้อยคนนี้เป็นเทวดามาเกิด ใครก็เลี้ยงไม่ได้ มาเป็นลูกของเราเถิดนะ” จากนั้นหลวงพ่อเงิน ก็เอาผ้าปูรองรับเด็กน้อยคนนี้ เพื่อทำพิธีรับลูก

    ในวัยเริ่มโตหลวงพ่อทองดำท่านเรียนหนังสือกับหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน รับใช้ใกล้ชิดท่าน โดยได้พักกุฏิเดียวกับหลวงพ่อเงิน และหลวงพ่อเงินได้สอนวิชาอาคมที่สำคัญให้คือ “นะโมพุทธายะ” หรือ พระเจ้าห้าพระองค์ ซึ่งต่อมาหลวงปู่ทองดำได้ใช้เป็นคาถาประจำตัวของท่านมาตลอด

    นอกจากนี้ท่านยังรับใช้และเล่าเรียนพุทธาคมจาก หลวงปู่ทิม วัดท่าถนน ผู้เสกตะกรุดโทนด้วยการดำน้ำลงไปจารึกอักขระบนแผ่นตะกรุดอีกด้วย วัตถุมงคลของหลวงปู่ทองดำ ต่างมีประสบการณ์มากมายหลายรุ่น ผู้ที่สนใจของดีราคาย่อมเยาว์ไม่ควรพลาด

    ?temp_hash=8794fbef05d1d8cb3e4b41b0077fe08f.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2023
  4. ktv

    ktv เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    1,148
    ค่าพลัง:
    +1,156
    โอนแล้วครับ 8/11/64 เวลา 09.36 น.จำนวน 250 บ.จัดส่งของที่เดิมครับ
    DB562E9B-595E-4547-BA0A-66EDDAC3AAEE.jpeg
     
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,262
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง จ.ระยอง ปิดรายการครับ

    หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง พระอริยเจ้าที่ทรงภูมิธรรมชั้นสูง รู้วาระจิต ตรวจกรรม เป็นพี่น้องร่วมสาบานกับพระอุปคุต สรีระไม่เน่าเปื่อย เหรียญรุ่น 80 ปีของท่านเทวดามาขอ พระแม่คงคาก็มาขอ ท่านเป็นพระที่มีศีลจารวัตรดีเลิศ เอาใจใส่ลูกศิษย์ทุกคน หลวงปู่เป็นพระปฏิบัติดี และสอนลูกศิษย์ให้ปฏิบัติตามท่าน

    พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล ปี 2540หลวงปู่ก๋วนท่านสร้างเอาไว้จำหน่ายเพื่อเอาไว้ปรับปรุงเสนาสนะของวัด และเพื่อเอาไว้สร้างโบสถ์ในอนาคต โดยเก็บเอาไว้ใต้หลังคาโบสถ์ สร้างพร้อมกันด้วยมวลสารเดียวกันกับพิมพ์สมเด็จเกศทะลุซุ้มที่ราคาเป็นหมื่น พระรุ่นนี้เป็นพระเนื้อผงที่อุดมไปด้วยผงแร่ง่วนดิน กะปิดิน เครือดิน มากเป็นพิเศษ ทว่าเนื้อพระยังไม่แกร่งเหมือนพระพิมพ์ปรกโพธิ์ที่ท่านสร้างราวๆ ปี 2545-46

    พระรุ่นนี้หลวงปู่ก๋วนท่านได้บอกกับตาปื๊ดว่า “ เอาปืนลองเลย ยิงไม่ออก ”ก็เลยมีลูกศิษย์ที่เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรนำไปทดลองยิงปรากฏว่าปืนยิงไม่ออกจริงๆทำให้เป็นที่เสาะหากันมากในหมู่ตำรวจปากน้ำประแสร์

    ง้วนดิน กะปิดิน เครือดิน ธาตุสามชนิดนี้เมื่อนำมาคลุกเคล้ารวมกันแล้วอธิษฐานจิตหลอมธาตุเป็นหนึ่งเดียวจะกลายเป็น เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วนท่านเป็นผู้ค้นพบ และท่านได้สร้างพระสมเด็จปรกโพธิ์เนื้อเหล็กไหลที่มีอานุภาพแห่งความศักดิ์สิทธิ์จากการหลอมธาตุทั้งสามเป็นหนึ่งเดียวด้วยวิปัสสนาญาณของท่าน หลวงพ่อมหาบุญมีท่านได้กรุณาเล่าให้ฟังว่าในระหว่างที่หลวงปู่ก๋วนท่านได้ทรงญาณอยู่ในถ้ำเขตเขาชะเมา-ชะอางค์โอน ได้บังเกิดนิมิตรเห็นเทวดาในถ้ำ (เทพที่รักษาเหล็กไหล) ได้นำเหล็กไหลมาใส่ลงในมือท่านรูปพรรณสัณฐานขนาดเท่าเม็ดข้าวสารสีดำ ท่านเห็นแล้วท่านก็ตอบกลับไปว่า

    “ ลูกศิษย์ของอาตมามีมาก หากได้ไปก็แบ่งให้กันไม่ครบ เอาอย่างนี้อาตมาขอหินขอแร่ที่อยู่ภายในถ้ำแห่งนี้ไปแล้วกัน ”เมื่อเทวดาหรือเทพที่รักษาเหล็กไหลได้ยินอย่างนั้นก็บอกกับหลวงปู่ก๋วนท่านว่า ” ถ้าอย่างนั้นก็ได้ ”
    หลวงปู่ท่านก็จึงเก็บเอาหินและแร่ที่เคยเป็นที่อยู่ที่อาศัยของเหล็กไหลไป ก่อนหยิบท่านได้ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หินก้อนนี้หยิบได้ไหม ”
    เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ได้ ”พอท่านหยิบอีกก้อนหนึ่งก็ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หยิบได้ไหม ”เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ไม่ได้
    ทุกครั้งที่หลวงปู่ท่านหยิบท่านจะถามอย่างนี้ทุกครั้ง และท่านก็ได้นำหินก้อนแร่ต่างๆ ที่เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลให้มา นำมาสร้างเป็นพระสมเด็จอันลือเลื่องทรงพุทธานุภาพสูงยิ่งนัก


    ?temp_hash=88fa1396bcd6cd2fc1c7c636a62dbe0a.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤศจิกายน 2021
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,262
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงรูปเหมือน หลวงปู่ผาง รุ่นพิเศษ ปี พ.ศ.๒๕๑๘ ปิดรายการครับ

    เป็นสุดยอดวัตถุมงคล รุ่นพิเศษ ที่จัดสร้างขึ้นเพื่อแจกจ่ายให้แก่ศิษย์ และสาธุชนที่มาร่วมงาน "วางศิลาฤกษ์พระเจดีย์ชัยมงคล เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๑๘" แม้จะไม่ใช่วัตถุมงคลรุ่นแรกที่เป็นพระผงรูปเหมือนของท่าน (รุ่นแรกออกปี ๒๕๑๔) แต่ก็ได้รับความนิยมไม่น้อย
    เป็นของดีราคาถูกที่ศิษย์สายพระอาจารย์มั่นพบเห็นเมื่อไร เป็นต้องเก็บเอาไว้บูชาเมื่อนั้น เพราะเชื่อมั่นในปฏิปทาวัตรปฏิบัติที่หมดจดงดงาม และประสบการณ์อภินิหารที่เกิดขึ้นในวัตถุมงคลทุกรุ่นทุกรูปแบบของท่านนั่นเอง

    มวลสารที่นำมาสร้างพระรุ่นนี้ ประกอบด้วย ผงอิทธิเจ ปถมัง มหาราช พุทธคุณ ตรีนิสิงเห ผงดอกไม้ที่บูชาพระ ผงเกสร ๑๐๘ ว่าน ๑๐๘ ชนิด เส้นเกศาของท่าน และผงธูปกรรมฐาน ฯลฯ นอกจากจะได้รับการอธิษฐานจิต ปลุกเสกเดี่ยวจากหลวงปู่ผางแล้ว คณะศิษย์ผู้สร้างถวาย ยังได้นำไปให้พระสายกรรมฐานในยุคนั้นอีกหลายองค์อธิษฐานจิตอีกด้วย อาทิ พระอาจารย์ฝั้น, หลวงปู่ขาว อนาลโย, พระอาจารย์วัน อุตโม, หลวงพ่อจวน กุลเชษโฐ, หลวงปู่สาม อกิญจโน ฯลฯ เป็นต้น

    จากนั้นท่านยังนำเข้าพิธีปลุกเสกที่วัดพลับพลา เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๑๙ ในคราวที่ท่านได้รับอาราธนาให้มาร่วมปลุกเสก โดยทางวัดได้ขออนุญาตจัดสร้างเหรียญรูปเหมือนของท่านให้บูชา เพื่อหาทุนทรัพย์ในการสร้างโบสถ์อีกด้วย ซึ่งในพิธีดังกล่าวมีพระเกจิร่วมสมัยปลุกเสก อาทิ
    ๑ หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ๒ หลวงพ่อคำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ ลพบุรี ๓ หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์ ลพบุรี ๔.หลวงพ่อคล้าม วัดกุ่มหัก สระบุรี ๕. หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช อยุธยา ๖. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ ๗. หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ นนทบุรี ๘. หลวงพ่อแก้ว วัดปทุมวนาราม อยุธยา ๙. หลวงพ่อสนิท วัดศีลขันธาราม อ่างทอง ๑๐. หลวงพ่อเส็ง วัดบางนา ปทุมธานี ๑๑. หลวงพ่อหอม วัดซากหมาก ระยอง ๑๒. หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม ๑๓. หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณ์ กทม. ๑๔. หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง นนทบุรี ๑๕. หลวงพ่อโต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กทม. ๑๖. หลวงพ่อพระโพธิวรคุณ วัดโพธินิมิต กทม. ๑๗. หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม ๑๘. หลวงพ่อเจริญ วัดทองนพคุณ เพชรบุรี ๑๙. หลวงพ่อจ้วน วัดเขาลูกช้าง เพชรบุรี ๒๐. หลวงพ่อพยนต์ วัดเกตุมวดีย์ สมุทรสาคร ๒๑. หลวงพ่อพระพุทธมนต์วราจารย์ วัดสุทัศน์ฯ กทม. ๒๒. หลวงพ่อสนิท วัดศีลขันธาราม อ่างทอง ๒๓. หลวงพ่อกาหลง (ไม่ทราบวัด) จังหวัดจันทบุรี ๒๔. หลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ นนทบุรี ๒๕. หลวงพ่อสะอาด วัดฝาง นนทบุรี

    พระเจดีย์ชัยมงคล เริ่มก่อสร้างเมื่อ พ.ศ. ๒๕๑๘ และแล้วเสร็จเมื่อ พ.ศ. ๒๕๒๒ โดยในระหว่างการก่อสร้างได้มีลูกศิษย์ลูกหาและผู้ศรัทธา มาร่วมทำบุญก่อสร้างพระเจดีย์เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุมากมายทั่วทุกสารทิศ...และในระหว่างการก่อสร้างพระเจดีย์ปี พ.ศ. ๒๕๒๑ หลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต ได้เมตตามอบวัตถุมงคลไว้ให้กับลูกหลานลูกศิษย์ลูกหา เพื่อเป็นอนุสสติ และเป็นธรรมรักษา
    วัตถุมงคลรุ่นที่สุดของเจตนาการสร้างอีกรุ่นหนึ่ง คือ วาระสร้างพระเจดีย์ชัยมงคล ครับ พระผงรูปเหมือนรุ่นพิเศษ เป็นรุ่นที่หลวงปู่ได้เมตตาเพื่อแจกในพิธีวางศิลาฤกษ์พระเจดีย์ชัยมงคล ตามมหาอุดมมงคลฤกษ์เมื่อ พ.ศ. ๒๕๑๘

    ท่านเป็นตำนานพระธุดงค์ผู้กราบลาหลวงปู่เสาร์และหลวงปู่มั่น ธุดงค์มาตามนิมิตจวบจนได้ก่อสร้างพระเจดีย์เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และนี่คือพระเนื้อผงที่หลวงปู่ได้เมตตาแจกในวันนั้น

    ?temp_hash=6783320b59ed7ecda1f46b17b718dbd7.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2022
  7. chomkamon

    chomkamon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2008
    โพสต์:
    414
    ค่าพลัง:
    +341
    จองครับ
     
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,262
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงครอบครัวเป็นสุข รุ่นเศรษฐีทันใจ เสาร์5 ปี2553 หลวงพ่อเณร วัดทุ่งเศรษฐี กทม. ปิดรายการครับ

    พระผงครอบครัวเป็นสุขรุ่นเศรษฐีทันใจ เสาร์5 ปี2553 หลวงพ่อเณร วัดทุ่งเศรษฐี กทม เกจิดังหลายท่านร่วมเสก ด้านหน้ามีพระศิวะ แม่อุมา พระพิฆเนศ พระขันธกุมาร ด้านหลังมีหลวงพ่อเณรเและ ฤาษีหลวงปู่ขาว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดทุ่งเศรษฐี

    ประสบการณ์บางส่วนจากเวปพลังจิตครับ

    สำหรับเรื่องปัญหาครอบครัว ผมมีประสบการณ์มาเล่าให้ได้อ่านกัน
    เรื่องมีอยู่ว่า ครอบครัวหนึ่งที่ผมรู้จัก มีสามี ภรรยา ลูก พ่อจะทำงานหนัก หาเวลาอยู่กับครอบครัวได้เพียงบางเวลาเท่านั้น ส่วนแม่ทำงานบริษัทปกติทั่วไป อยู่กันมาจนช่วงเวลาหนึ่ง สามีเริ่มรู้สึกว่าภรรยาตัวเอง คุยกันน้อยลง บางทีก็ไม่ค่อยสนใจ อะไรประมาณนั้น เลยเริ่มสงสัยว่าจะมีใจออกห่างหรือเปล่า

    เมื่อเป็นเช่นนั้น สามีเลยเริ่มหาหลักฐานต่างๆนาๆ คือ เมื่อคิดลบแล้วอะไรต่ออะไรมันก็เป็นเรื่องทั้งนั้นล่ะครับ แกเลยพบว่าฝ่ายภรรยามีการคุยกับ ชายหนุ่มที่ทำงาน มีการติดต่อกัน ไปกินข้าวด้วยกัน
    ว่าแล้วก็เกิดปัญหาครอบครัว มีการทะเลาะกันรุนแรง ถึงขั้นจะเลิกกันทีเดียว ผมทราบข่าว ก็พอเข้าใจทั้งสองคน คือรู้ว่าฝ่ายภรรยา ไม่ถึงขนาดนอกใจไปคบชู้สู่ชายแต่อย่างใด เพียงแต่เข้าใจกันผิดอย่างรุนแรงเท่านั้นเอง คิดไปคิดมาความคิดก็ปิ๊งขึ้นมาทันที เคยได้ยินหลวงพ่อพูดถึงพระผงครอบครัวเป็นสุขว่า อยากให้ครอบครัวเป็นสุข ก็แขวนองค์นี้เลย

    ผมเลยเอาพระผงครอบครัวเป็นสุขให้ฝ่ายหญิงแขวน ส่วนลูกแกให้แขวนแก้วหนุนดวง หลังจากแขวนได้ไม่นาน รวมกับตั้งจิตอธิษฐานด้วย ก็ได้ยินว่าสามีจากที่เมื่อก่อน ภรรยาจะคุยกันยังลำบากเลย กลับใจอ่อนมาคุยกันได้ จนมาวันก่อนได้ยินข่าวดีว่าสามี และภรรยาคู่นี้เตรียมวางแผนที่จะมีลูกอีกคนแล้ว เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นครับ เรื่องเกือบจะจบแบบเลวร้ายที่สุดเสียแล้ว แต่ด้วยบุญบารมีของหลวงพ่อเณร องค์เทพเทวดา หลวงปู่ขาว ประกอบกับบุญของเจ้าตัวยังมีร่วมกันอยู่ ทำให้เรื่องราวจบลงด้วยดีครับ ตามความคิดผม เรื่องบังเอิญไม่มีจริง

    ลองบูชาไปให้ใช้ดูนะครับ สุดยอดแล้วองค์นี้ มีทั้งพระศิวะ องค์แม่อุมา พระพิฆเนศ พระขันธกุมาร ด้านหลังเป็นหลวงปู่ขาวกับหลวงพ่อเณร

    เพียงแต่ตั้งจิตอธิษฐานอย่างเชื่อมั่นและตั้งใจ ศรัทธา ผมเชื่อว่าเกิดผลแน่นอนครับ

    ?temp_hash=7092a78326578cdec6ff636ef6b095cb.jpg

    ?temp_hash=7092a78326578cdec6ff636ef6b095cb.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_9246-horz.jpg
      IMG_9246-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      143 KB
      เปิดดู:
      32
    • IMG_9241.JPG
      IMG_9241.JPG
      ขนาดไฟล์:
      109.6 KB
      เปิดดู:
      31
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2021
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,262
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงปู่ทวดรุ่นแรก ปี๖๐ เนื้อแร่ศักดิ์สิทธิ์ จากเขาอึมครึม วัดเทียนถวาย จ.ปทุมธานี ปิดรายการครับ

    หลวงปู่ทวดพิมพ์เตารีด เนื้อแร่ศักดิ์สิทธิ์จากเขาอึมครึม จ.กาญจนบุรี
    ผสมมวลสารผงจักรพรรดิ์ของหลวงปู่ดู่วัดสะแก กรรมวิธีการสร้างแบบโบราณ กดแม่พิมพ์และโค๊ตด้านหลังด้วยมือทุกองค์ จัดสร้างเพียง๒๕๖๐องค์เท่านั้น วัตถุประสงค์เพื่อสร้างหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่วัดเทียนถวาย


    ?temp_hash=7092a78326578cdec6ff636ef6b095cb.jpg
    หลวงพ่อชำนาญ วัดชินวรารามวรวิหาร ร่วมปลุกเสก

    พระจัดสร้างไม่มากครับ กรรมวิธีการสร้างแบบโบราณ มวลสารดีมาก น่าบูชา

    ?temp_hash=7092a78326578cdec6ff636ef6b095cb.jpg

    ?temp_hash=7092a78326578cdec6ff636ef6b095cb.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 21.jpg
      21.jpg
      ขนาดไฟล์:
      129.2 KB
      เปิดดู:
      22
    • IMG_9230-horz.jpg
      IMG_9230-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      118.4 KB
      เปิดดู:
      29
    • IMG_9239.JPG
      IMG_9239.JPG
      ขนาดไฟล์:
      68.3 KB
      เปิดดู:
      22
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2021
  10. Chayot

    Chayot สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2020
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +48
    ดำเนินการโอนเงิน
    พระรอดหลวงมหาจักรพรรดิ์ หลังยันต์ฟ้าฟีก หัวใจไชยะเบงชร แช่น้ำมนต์ หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง จ.เชียงใหม่
    เรียบร้อยแล้วครับ
    รายละเอียดแจ้งใน pm. ครับ
     
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,262
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปหล่อพระพุทธพรหมมหาราช วัดพระเจ้าพรหมมหาราช จ.เชียงใหม่ ให้บูชา150บ.

    พระสวยองค์พระขนาดเท่าพระกริ่งทั่วไปครับ เพียงแต่ว่าไม่ได้บรรจุกริ่งเอาไว้


    ?temp_hash=e6cd3ae3ce704916665480be3ffc4bf9.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 22.jpg
      22.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.2 KB
      เปิดดู:
      20
  12. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,262
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญหลวงปู่หล้า(ตาทิพย์) วัดป่าตึง เชียงใหม่ ปี 2527 ปิดรายการครับ

    ?temp_hash=e6cd3ae3ce704916665480be3ffc4bf9.jpg

    ?temp_hash=e6cd3ae3ce704916665480be3ffc4bf9.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 24.jpg
      24.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.6 KB
      เปิดดู:
      20
    • 25.jpg
      25.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65.4 KB
      เปิดดู:
      20
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2021
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,262
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญหลวงปู่ทวดพุทธซ้อน รุ่น"เลื่อนฐานะ"วัดถ้ำลำใย จ.อุดรธานี ปี๕๓ ปิดรายการครับ

    สุดยอดเหรียญนิรันตราย สวยไม่แพงครับ

    ?temp_hash=e6cd3ae3ce704916665480be3ffc4bf9.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 26.jpg
      26.jpg
      ขนาดไฟล์:
      145.1 KB
      เปิดดู:
      27
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2022
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,262
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จวัดระฆัง สร้างมอบให้โรงพยาบาลสงฆ์ ปิดรายการครับ

    น่าบูชาขึ้นคอครับ พระมวลสารดี เจตนาการจัดสร้างดี ไม่ผ่านการใช้

    ?temp_hash=e6cd3ae3ce704916665480be3ffc4bf9.jpg

    ?temp_hash=e6cd3ae3ce704916665480be3ffc4bf9.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 27.jpg
      27.jpg
      ขนาดไฟล์:
      90.4 KB
      เปิดดู:
      15
    • 28.jpg
      28.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.9 KB
      เปิดดู:
      23
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2021
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,262
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญหลวงปู่สาม อกิญจโน วัดป่าไตรวิเวก จ.สุรินทร์ ปิดรายการครับ

    เหรียญหลวงปู่สาม อกิญจโน วัดป่าไตรวิเวก จ.สุรินทร์ ปี๒๕๓๗ รุ่นสร้างมณฑป เนื้อทองแดงรมดำ สวยผิวหิ้งครับ

    ?temp_hash=e6cd3ae3ce704916665480be3ffc4bf9.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 29.jpg
      29.jpg
      ขนาดไฟล์:
      69.4 KB
      เปิดดู:
      17
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2021
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,262
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปถ่ายจารมือติดจีวร ครูบาเจ้าศรีหมอกฟ้างำเมือง วัดฟ้างำเมือง จ.ลำปาง ให้บูชา800บ.

    ลูกศิษย์เชิญครับ หายากสร้างน้อย รูปถ่ายยุคแรกๆ จารมือ ติดจีวรเลี่ยมพร้อมบูชาขึ้นคอได้เลย

    ?temp_hash=ddfc65a3e40d06b262581099ec291b7c.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,262
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงปู่ทวดปางสะดุ้งกลับพิมพ์จัมโบ้ หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร จ.นครปฐม ปิดรายการครับ


    หลวงปู่อั๊บท่านอุปสมบท เมื่ออายุ ๒๐ ปี เมื่อวันที่ ๒๘ เดือนพฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๘๕เวลา๑๕.๑๘ น. ณ.วัดทุ่งน้อย ต.แหลมบัว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม หลังจากอุปสมบทแล้วได้กลับมาอยู่ที่วัดท้องไทร อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อบวชได้ ๓พรรษา ได้เดินเท้าไปวัดหนองบัว จ.กาญจนบุรี เพื่อไปหาพระเล็กพระน้าชายซึ่งขณะนั้นได้ไปพักจำพรรษาอยู่ที่นั่น วัดหนองบัว ขณะนั้นมี หลวงปู่เหรียญ ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังเป็นเจ้าอาวาสอยู่ หลวงปู่เหรียญท่านนี้ เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ยิ้มอดีตเจ้าอาวาสองค์ก่อนซึ่งมีวิชาอาคมเก่งกล้าเป็นยิ่งนัก แม้แต่หลวง ปู่ศุขวัดมะขามเฒ่า ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ร่วมสมัยกันยังเกรงใจ ในวิชาของหลวงปู่ยิ้ม และยังเคยเดินทางมาพัก ที่วัดหนองบัว ส่วนพระสหธรรมิกอีกรูปหนึ่งที่สำคัญของหลวงปู่ยิ้ม คือ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ในหนังสือประวัติ วัดหนองบัวบันทึกไว้ว่า ในวันที่เผาศพหลวงปู่ยิ้มนั้นไม่สามารถ เผาร่างสังขารของท่านได้ จนต้องนิมนต์หลวงปู่ขึ้นไปทำพิธี จึงสามารถเผาศพของท่านติดไฟได้ นับว่าอัศจรรย์เป็นยิ่งนัก หลวงปู่อั๊บท่านเล่าว่า อยากจะขอเรียนวิชากับหลวงปู่เหรียญแต่พระน้าชายไม่ยอมให้เรียน แต่ในขณะที่พักอยู่ที่วัดหนองบัวประมาณ ๒เดือน ได้มีชาวบ้านในแถวนั้นได้นำพระเนื้อดินเผาและพระเนื้อผงมาถวายท่าน ( เป็นพระที่สมัยหลวงปู่ยิ้ม แห่งวัดหนองบัวได้ทำการจัดสร้างไว้แล้วนำไปบรรจุไว้ตามในถ้ำในเขตวัดหนองบัว) อาทิเช่น พระพิมพ์ยืนประทานพร พิมพ์ขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว พิมพ์ปางมารวิชัย พิมพ์๓ ชั้นหูบายศรี พิมพ์สมเด็จ ๓ชั้นพิมพ์สมเด็จ๗ ชั้นและพิมพ์สมเด็จปรกโพธิ์ เป็นต้น

    เมื่อหลวงปู่อั๊บท่านได้กลับมายังวัดท้องไทร ท่านได้นำพระเหล่านั้นกลับติดตัวมาด้วย บางส่วนท่านได้ทำการแจกให้แก่ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดไปพอประมาณ เมื่อมีผู้ที่นำไปบูชาแล้วได้เกิดอภินิหารมากมายแล้วกลับมาเล่าให้ท่านฟังท่านจึงได้นำชึ้นไปเก็บที่ห้องบนกุฏิท่านและไม่ได้นำออกมาอีกเลย หลังจากที่หลวงปู่ได้กลับมาอยู่ที่วัดท้องไทรแล้วนั้นท่านได้ไปฝากตัวขอเป็นศิษย์ กับ หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา เพื่อขอเล่าเรียนวิชาอาคมต่างๆจากหลวงพ่อน้อย หลวงพ่อน้อย ท่านนี้มีความเก่งกล้าในวิชาอาคมเป็นอย่างยิ่งนัก ยิ่งวาจาของท่านแล้วเป็นปกาศิตยิ่งนัก หรือ วาจาศักดิ์สิทธิ์นั่นเอง พูดสิ่งใดแล้วมักเป็นสิ่งนั้น แม้แต่หลวงพ่อเงิน แห่งวัดดอนยายหอมยังให้ความนับถือ ซึ่งหลวงพ่อน้อยท่านก็เมตตาถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆให้อย่างไม่ปิดปัง พร้อมทั้งยังมอบ ตำรายันต์พระเวทย์ให้กับหลวงปู่อั๊บมา 1 เล่ม (ของพ่อน้อย วัดธรรมศาลา ๑เล่ม หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก๑ เล่ม) เป็นตำรายันต์ลายมือหลวงพ่อน้อย มีบางส่วนที่เป็นลายมือของพระตุ๋ยซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อน้อยซึ่ง หลวงพ่อน้อยเรียกมาใช้บ่อยๆเพราะเขียนอักขระเลขยันต์ได้สวยงามดี (ต่อมาได้ลาสิกขาเป็นฆราวาส) นับได้ว่าหลวงพ่อน้อยท่าน เป็นครูอาจารย์ที่สำคัญยิ่งองค์หนึ่งของหลวงปู่อั๊บเลยที่เดียวและในช่วงเวลาที่หลวงปู่อั๊บว่างท่านได้เดินทางไปกราบ หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง และได้ขอเรียนวิชาจากหลวงพ่อแช่มมาด้วยอย่างเช่น การนำกระเบื้องแตกมาลงอักขระแล้ว นำไปไว้ในใจกลางที่ดินเพื่อที่จะขายเป็นต้น

    เมื่อท่านบวชได้ ๘พรรษาหลวงปู่อั๊บได้เดินทางไปยัง จ.สุพรรณบุรี เพื่อไปฝากตัวเป็นศิษย์ของ หลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว หลวงพ่อโบ้ยท่านมีความเชี่ยวชาญในสายวิปัสสนากรรมฐานเป็นยิ่งนัก มีความศักดิ์สิทธิ์ใน วิชาอาคมขลังเป็นเลิศ หลวงพ่ออั๊บได้ขอขึ้นกรรมฐานธุดงค์กับหลวงพ่อโบ้ย ซึ่งหลวงพ่อโบ้ย ท่านก็ได้สอนหลักการเดินธุดงค์การอยู่ในป่าให้อย่างละเอียด จึงนับได้ว่า หลวงพ่อโบ้ย คือ ครูกรรมฐานที่แท้จริงของหลวงปู่อั๊บ ในปีพ.ศ.๒๔๙๕(พรรษา ๑๑)ได้มีญาติโยมได้นิมนต์ท่านไปอยู่ที่ วัดใหม่ต้านทาน อ.บางซ้าย จ.อยุธยา เมื่อท่านได้มาอยู่ จ.อยุธยาแล้วท่านได้มีโอกาสไปฝากตัวเป็นศิษย์กับหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อ.บางไทร จ.อยุธยา

    หลวงปู่อั๊บท่านได้เรียนวิชาอาคมจากหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จ.อยุธยา ไว้มากพอสมควรและหลวงพ่อจง ท่านได้สอนวิปัสนากรรมฐานให้และวิชาอื่นๆอีกหลายๆอย่างด้วยกัน อย่างเช่น วิชาตะกรุดลอยน้ำ ซึ่งเป็นวิชาชั้นสูงและอักขระเลขยันต์ต่างๆ

    ในช่วงที่ท่านได้เดินธุดงค์อยู่นั้นได้พบพระธุดงค์ด้วยกันถ้าพระรูปใดได้แสดงวิชาอะไรให้ได้ดูให้เห็นเป็นที่ประจักษ์จริงแก่สายตาแล้ว ท่านขอเรียนไว้หมดโดยท่านบอกว่าไม่สามารถที่จะจำชื่อได้หมด ในช่วงที่อยู่อยุธยานี้ได้ไปขอเรียนวิชาอย่างหนึ่งที่พิสดารยิ่งคือวิชาการทำตะกรุดกัน อสรพิษ จาก หมอถ่าย หมอถ่ายนี้เป็นฆราวาสที่พักอาศัยอยู่ใกล้ๆกับวัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี หมอถ่ายนี้สามารถเอางูเห่าใส่ย่ามสะพายไปไหนมาไหนได้โดยงูไม่กัดและสามารถนำงูออกมาอาบน้ำในกาละมังได้โดยงูไม่กัด หลวงปู่อั๊บไปขอเรียนอยู่ถึง ๗ ปีหมอถ่ายจึงยอมสอนให้แต่ก็ได้ไม่หมดเพราะหลวงปู่อั๊บไม่มีฝิ่นไปบูชาครู นับว่าเป็นวิชาที่พิสดารคือถ้าผู้ใดได้คาดตะกรุดกันงูนี้อยู่กับตัว ถ้าไปเหยียบงูพิษเข้า งูไม่สามารถที่จะอ้าปากกัดได้และวิธีการทำก็ยุ่งยากมาก เคยเห็นท่านนั่งผูกตะกรุดกันงูต้องปิดปากเอาลิ้นดันเพดานปากไว้แล้วทำการภาวนาขณะถักตะกรุด ด้านหนึ่งมี ๙ เปลาะแล้วเอาตะกรุดร้อยเข้าแล้วจึงถักอีกด้านหนึ่ง ๗ เปลาะขณะทำการถักห้ามพูดคุยเด็ดขาด ถ้าเกิดไอหรือจามหรือเผลอพูดออกมาเป็นอันว่าตะกรุดดอกนั้นเสียทันทีต้องแก้ใหม่หมด ท่านบอกว่าเวลาถักตะกรุดกันงูทีไร ฉันอาหารไม่ค่อยได้ไปหลายวัน

    ในปีพ.ศ๒๕๐๖-๒๕๐๗ญาติโยมได้นิมนต์ท่านไปจำพรรษาที่วัดวังชะโด อ.บางซ้าย จ.อยุธยาเป็นเวลา ๒ ปีรวมแล้ว หลวงปู่อั๊บ มาจำพรรษาอยู่ที่จ.อยุธยาทั้งหมดเป็นเวลาถึง ๑๓ ปี

    ในปีพ.ศ๒๕๐๘ หลวงปู่อั๊บ มีอายุ ๔๓ ปีญาติโยมทางท้องไทรได้มานิมนต์ให้หลวงปู่กลับมาอยู่ที่วัดท้องไทร อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เพื่อไปโปรดญาติโยมที่บ้านเกิดบ้างท่านจึงได้กลับมาอยู่ที่วัดท้องไทรตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ปีที่ท่านได้กลับมาอยู่วัดท้องไทร นั้นอายุได้ ๔๓ ปีย่าง๔๔ ปี (ได้๒๔พรรษา)

    ญาติโยมที่ได้รับไปบูชานั้นได้พบเจอกับอภินิหารมากมายนับไม่ถ้วนเป็นการสร้างชื่อเสียงขจรขจายให้ผู้คนทั้งหลายได้รู้จักกับ หลวงพ่อปู่อั๊บ แห่งวัดท้องไทร จนโด่งดังไปทั่วมากยิ่งขึ้นและหลวงปู่อั๊บก็ยังได้เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านท้องไทรตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

    เมื่อวันที่ ๑๒ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๑๓ หลวงปู่อั๊บได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสแห่งวัดท้องไทรและยังได้รับการแต่งตั้งเป็น พระกรรมวาจาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

    ท่านได้นำวิชาต่างๆที่ได้ร่ำเรียนมาสงเคราะห์ผู้คนทั่วไปดังนี้....
    ๑. วิชาการแพทย์แผนโบราณรักษาด้วยสมุนไพร
    ๒. วิชาการรักษาโรคเกี่ยวกับกระดูก-เส้นเอ็น
    ๓. วิชาการแช่น้ำมนต์
    ๔. วิชาการถอนคุณไสย(ถอนของ)
    ๕. วิชาการสักเสกอักขระเลขยันต์

    น่าบูชาครับมีพระเกจิน้อยท่าน ที่จะสร้างพระลป.ทวดปางสะดุ้งกลับ กลับร้ายกลายเป็นดี


    temp_hash-b9766cc1710916d82eeeb65d7ec357a4-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2021
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,262
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญหลวงพ่อห้อม วัดคูหาสุวรรณ จ.สุโขทัย ปิดรายการครับ

    พระราชพฤฒาจารย์ (ห้อม อมโร) อดีตเป็นเจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย อดีตเจ้าอาวาสวัดคูหาสุวรรณ เป็นพระเถราจารย์ที่เป็นศิษย์หลวงพ่อสัมฤทธิ์ เทโว ที่มีประวัติว่าเคยเดินทางมาศึกษากับสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังษี แห่งวัดระฆัง พร้อมกับคณาจารย์ชาวบ้านสวนอีกหลายท่านอาทิ พ่อเจ็ก วัดหัวฝาย และหลวงพ่อแป๊ะ เจ้าอาวาสวัดคุ้งยางใหญ่ รวม 6 พรรษา จากนั้นหลวงพ่อฤทธิ์ พร้อมคณะคณาจารย์จึงเดินทางกลับสุโขทัย หลวงพ่อห้อมเมื่อบวชในภายหลังจึงได้ไปศึกษาหาความรู้และเป็นที่เคารพนับถือในฐานคณาจารย์สายหลวงพ่อฤทธิ์ และสายสมเด็จพระพุฒาจารย์โต ที่ถูกนับถือในสุโขทัยและจังหวัดอื่น ๆในวงกว้าง

    อัศจรรย์! ไฟไหม้กุฏิวัดคูหาสุวรรณวอด-ภาพเกจิดัง “หลวงพ่อห้อม” ไม่ไหม้
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 พ.ย. 59 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระภายในวัดคูหาสุวรรณ ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย เปลวเพลิงได้โหมหนัก และลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้พนักงานดับเพลิงเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ตลอดจนรถดับเพลิงจากหน่วยงานท้องถิ่นในพื้นที่ใกล้เคียงทั้งหมด 10 คันต้องระดมฉีดน้ำสกัด โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

    temp_hash-c06642a1c20bb24cfa2252bce0d5514e-jpg.jpg

    จากการตรวจสอบความเสียหายพบว่ากุฏิไม้สักสองชั้นของหลวงพ่อห้อม อมโร (พระราชพฤฒาจารย์) อดีตเจ้าอาวาส อดีตเจ้าคณะจังหวัด ซึ่งเป็นพระเกจิชื่อดังแห่งเมืองสุโขทัยที่มรณภาพไปแล้ว ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลังพร้อมกับพระพุทธรูปเก่าแก่สมัยสุโขทัยจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าเสียหายหลายล้านบาท เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบอีกครั้ง

    temp_hash-c06642a1c20bb24cfa2252bce0d5514e-jpg.jpg

    อย่างไรก็ตาม หลังเพลิงสงบทางคณะศรัทธาและลูกศิษย์วัดคูหาสุวรรณได้ร่วมกันตรวจสอบความเสียหายในที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บทรัพย์สินมีค่าที่ยังพอหลงเหลือแล้วนำมาไว้ที่ศาลาการเปรียญหลังใหม่ ปรากฏว่าเจอเรื่องน่าอัศจรรย์ใจขึ้น เมื่อต่างได้เห็นภาพถ่ายของ “หลวงพ่อห้อม” จำนวนนับสิบภาพอยู่ในซากกองเพลิงโดยไม่ไหม้ไฟ ทำให้เชื่อว่านี่คือปาฏิหาริย์และความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อห้อมที่ชาวสุโขทัยเคารพกราบไหว้

    temp_hash-c06642a1c20bb24cfa2252bce0d5514e-jpg.jpg

    เหรียญสวยเดิมเลี่ยมพร้อมบูชาขึ้นคอได้เลยครับ

    temp_hash-c06642a1c20bb24cfa2252bce0d5514e-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2022
  19. ~หัตถ์oBuddha~

    ~หัตถ์oBuddha~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2017
    โพสต์:
    563
    ค่าพลัง:
    +398
    จอง หลวงปู่ทวดปางสะดุ้งกลับพิมพ์จัมโบ้ หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร
     
  20. ~หัตถ์oBuddha~

    ~หัตถ์oBuddha~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2017
    โพสต์:
    563
    ค่าพลัง:
    +398
    โอนให้เเล้วครับ ขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...