ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    นางกวักโภคทรัพย์เนื้อผงพรายกุมาร รุ่นแรก หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ จ.ระยอง ปี๒๕๔๘ ปิดรายการครับ

    "..โตเอารูปนางกวักนี้ไปให้ช่างแกะบล็อกให้เราที..เราจะทำนางกวักไว้แจกเป็นที่ระลึกให้กับคนที่ทำบุญสร้างโบสถ์..เราวาดรูปไว้หลายเดือนแล้วนะ.."

    upload_2023-8-4_23-51-22.jpeg

    กวักโชค กวักลาภ กิจการเจริญรุ่งเรือง มีโชค มีลาภ มีคนนับหน้าถือตา ลองอัญเชิญแม่นางกวัก ผงพรายกุมาร นะโภคทรัพย์ ลองดูครับ

    upload_2023-8-4_23-52-30.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กันยายน 2023
  2. ทองทวี

    ทองทวี “นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา" สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +1,758
    พระสมเด็จคะแนน เนื้อดินผสมผง หลวงพ่ออุดม วัดพิชัยสงคราม จ.อยุธยา ให้บูชา200บ. จอง
     
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทธชินสีห์ ภ.ป.ร. คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ครบรอบ ๕๐ปี พิมพ์เล็ก ปี ๒๕๓๓ ปิดรายการครับ

    มวลสารที่บรรจุในพระพุทธชินสีห์ ภ.ป.ร. เป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้นำ ชิ้นส่วนพระทนต์แบบหล่อพระทนต์และชิ้นส่วนวัสดุอุดพระทนต์ ซึ่งเป็นมวลสารที่สำคัญ อีกทั้งยังทรงพระราชทานผงจิตรลดาอันเป็นมวลสารรวมแห่งความศักดิ์สิทธิ์และศรัทธาของชาวไทยทั่วประเทศ มาเป็นมวลสารหลักในการสร้าง พระพุทธชินสีห์ ภ.ป.ร. ครั้งนี้ ด้วยศรัทธาของทันตแพทย์และประชาชนทั่วไป จึงมีผู้บรจาคสารอื่นๆ ที่นับว่าหายากยิ่ง เพื่อนำมาผสมเป็นมวลสาร ล้วนแต่เป็นสิ่งที่หาค่ามิได้ ซึ่งผู้ศรัทธา ได้เก็บรักษามานาน คณะกรรมการฯ ได้นำมวลสารที่รวบรวมได้ทั้งหมดเข้าทูลถวาย สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาปรินายก เพื่อทรงอธิษฐานจิตตลอดไตรมาส แล้วจึงนำมวลสารเหล่านี้มาผสมกับมวลสารหลัก

    พิธีมหาพุทธาภิเษก ถือว่าเป็นพิธีที่สำคัญมากในการจัดสร้างพระ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาปรินายกทรงพระเมตตารับเป็นประธานในพิธีมหาพุทธาภิเษกและทรงประทานในฤกษ์ ในวันเสาร์ที่ ๑๔ เมษายน ๒๕๓๓ เวลา ๑๔ นาฬิกา ๑๙ นาที เป็นฤกษ์จุดเทียนชัย การจัดพิธีได้รับความรวมมือจากกองพิธีการ สำนักพระราชวังและที่ปรึกษาฝ่ายสงฆ์ เมื่อพิจารณาถึงพิธีและฤกษ์พิธีจะเห็นได้ว่า ความสมบูรณ์ของพิธีครั้งนี้นับได้ว่าฤกษ์ที่ดี เพราะฤกษ์ที่ทรงประทานเป็นฤกษ์เสาร์ห้า ถือว่าเป็นฤกษ์ที่ดีที่สุดในการทำพิธีพุทธาภิเษกมสแต่โบราณกาล ทั้งตรงกับวันมหาสงกรานต์ซึ่งเป็นวันอุดมมงคลของชาวไทย ประธานในพิธีคือสมเด็จพระสังฆราชซึ่งเป็นองค์ประธานของพระพุทธศาสนา พิธีจัดทำในอุโบสถวัดวัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธชินสีห์ เสมือนหนึ่งเป็นพระประทานในการปรก โดยมีเถระคณาจารย์จากทั่วทุกภาค ๕๔ รูป ร่วมนั่งปรกในครั้งนี้

    upload_2023-8-5_12-35-21.jpeg

    upload_2023-8-5_12-35-34.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2023
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระยอดขุนพลเมืองระยอง หลวงพ่อเสริฐ วัดโอภาสี จ.ระยอง ปิดรายการครับ

    upload_2023-8-5_22-17-7.jpeg

    ท่านพ่อเสริฐเป็นลูกบุญธรรมและศิษย์รูปสุดท้ายของหลวงพ่อโตวัดเขาชากโดนก่อนที่อาจารย์แดงจะไปนิมนต์มาอยู่วัดโอภาสีท่านอยู่วัดวังหว้ากับท่านพ่อคร่ำ ท่านปลุกเสกผ้ายันต์พัดโบกกับท่านพ่อคร่ำหลายครั้ง

    คุณเสริฐดวงชะตาของคุณนั้น จะต้องได้ตายในผ้าเหลือง ขอคุณจงเป็นที่พึ่งของชาวบ้านเขาเถิดนะ" นี่เป็นอมตะวาจาของ " พระครูนิวาสธรรมสาร (หลวงพ่อโต) " วัดชากโดน อ.แกลง จ.ระยอง ผู้เป็นพระอาจารย์ ที่ได้มอบสรรพวิชาพุทธาคมเลขยันต์ต่างๆให้ " หลวงพ่อเสริฐ เขมะโก " แล้วก็เป็นดังนั้นจริง
    หลวงพ่อได้อยู่ในร่มเงาของพระพุทธศาสนามากว่า 60 ปี มีศีลาจารวัตรอันงดงาม เป็นที่พึ่งของชาวบ้านมาโดยตลอด

    นอกจากนี้หลวงพ่อยังเป็นพระเกจิอาจารย์อาวุโสรูปสุดท้ายที่เป็นศิษย์ " หลวงพ่อโต " จะถือว่าเป็นศิษย์เอกก็ย่อมได้ หลวงพ่อมีชื่อเสียงในเรื่องวัตถุมงคลมาช้านาน แต่ก็อนุญาตให้จัดสร้างในบางครั้ง แต่ละครั้งสร้างไว้น้อยมาก

    เมื่อมีผู้คนเข้าไปถาม หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า, หลวงปู่บุญ วัดบ้านนา, หลวงปู่ยงค์ วัดศรีประชา, หลวงพ่อรวย วัดท่าเรือว่า ยังมีพระอาจารย์รูปใดที่ควรไปกราบไหว้ได้อีก พระอาจารย์ทั้งสี่รูป ก็จะกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า"ควรจะไปกราบหลวงพ่อเสริฐ เขมะโก วัดโอภาสี จ.ระยอง เพราะท่านเล่าเรียนของดีจากหลวงพ่อโตไว้มาก"

    upload_2023-8-5_22-15-25.jpeg

    upload_2023-8-5_22-15-52.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2024
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทธโคดมเนื้อดิน หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว (วัดโพธาราม) จ.สุพรรณบุรี สร้าง พ.ศ.2505 ให้บูชา150บ.

    พระสวยผิวเดิมครับ เก่าๆปีลึกสร้างมา60ปีแล้ว ราคาเบาๆ

    upload_2023-8-5_22-39-24.jpeg
     
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงเกศาเมตตาหลวง ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต วัดแสงแก้วโพธิญาณ จ.เชียงราย ให้บูชา250บ.

    upload_2023-8-5_22-51-10.jpeg

    upload_2023-8-5_22-51-20.jpeg
     
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระธรรมจักร ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ วัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย ปิดรายการครับ

    ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ ปรารภถึงพระธรรมจักรกับคุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต และคณะศิษย์ว่า

    “เก็บรักษาให้ดีนะ ต่อไปนี้พระนี้จะเป็นจักรพรรดิแห่งพระเครื่อง”

    ก่อนท่านมรณภาพ ท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เคยพิจารณาจิตท่านอาจารย์จวนแล้วพูดต่อหน้าท่านอาจารย์ว่า “กาเย นะ วาจา ยะ วะเจติวิสุทธิยา ท่านจวนเป็นผู้ที่มีกายและจิต...” คำว่า “วิสุทธิจิต” “วิสุทธิเทพ” ล้วนใช้เฉพาะกับพระอรหันต์เท่านั้น และเมื่อท่านอาจารย์มรณภาพ อัฐิของพระอาจารย์ท่านก็กลายเป็นพระธาตุ

    มาถึงการอธิษฐานจิต คุณสุรีพันธุ์บอกว่า ส่วนใหญ่จะอธิษฐานองค์ละ 1 คืน ทั้งสิ้นมีรายนามดังต่อไปนี้
    1. หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี
    2. หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย
    3. หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี
    4. หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี
    5. ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    6. ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ วัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย
    7. พระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร วัดป่าแก้วบ้านชุมพล อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

    มวลสารที่ใช้จัดสร้าง
    1. ดิน ใช้ดินจากสังเวชนียสถานทั้ง 4 แห่ง คือ ประสูติ, ตรัสรู้, ปฐมเทศนา และปรินิพพาน ดินจากที่ทรงแสดงยมกปาฏิหาริย์, ดินเชตวันมหาวิหาร, ดินรอบสถูปพระสารีบุตร, ดินสถูปพระโมคคัลลาน์, ดินสถูปพระอานนท์, ดินสถูปพระมหากัสสาปะ, ดินสถูปพระอนุรุทธ, ดินสถูปพระราหุล, ดินสถูปพระกัจจายนะ, ดินสถูปพระองคุลีมาล, ดินในถ้ำสุกรขาตา, ดินจากเขาคิชฌกูฏ และดินในพระคันธกุฏีที่ประทับของพระพุทธองค์เมื่อครั้งยังทรงพระชนม์อยู่
    มีเรื่องอัศจรรย์เกี่ยวกับดินที่พระคันธกุฏีนี้ กล่าวคือ ครั้งหนึ่งคุณสุรีพันธุ์เป็นหัวหน้าทีมนำคณะพระกรรมฐานอันประกอบด้วยหลวงปู่หลุย จันทสาโร, หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ, หลวงปู่บัวพา ปัญญาภาโส, ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม, ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร และคณะศิษย์ไปนมัสการสังเวชนียสถาน 4 แห่ง ในอินเดีย
    ขณะที่เดินขึ้นยอดเขาคิชฌกูฏนั้น ครั้นใกล้ถึงพระคันธกุฎี ท่านพระอาจารย์วันกับท่านพระอาจารย์จวนก็ออกวิ่งเหยาะๆนำไป คุณสุรีพันธุ์ประหลาดใจนัก เพราะปกติพระจะไม่วิ่ง ยิ่งเป็นท่านอาจารย์ทั้งสองแล้ว นับแต่เป็นศิษย์เป็นอาจารย์กันมา ท่านเรียบร้อยที่สุด ลงถ้าท่านวิ่ง ถึงจะช้าๆ แต่เหตุต้องไม่ใช่เรื่อง “ธรรมดา” คุณสุรีพันธุ์จึงตัดสินใจวิ่งตาม
    เมื่อถึงคันธกุฎีก็ทันเห็นปรากฏการณ์มหัศจรรย์พันลึก ด้วยดินใกล้ๆกับที่ท่านอาจารย์ยืนอยู่เกิดการเต้นกระโดดน้อยๆ ชวนขนลุกขนพอง


    ขณะที่ตะลึงพรึงเพริดอยู่นั่นเอง ท่านอาจารย์ทั้งสองก็ก้มลงเก็บดินเหล่านั้นขึ้นมาจำนวนหนึ่ง และเก็บอยู่กับท่านเป็นแรมปี จวบจนมีการสร้างพระธรรมจักร ท่านอาจารย์ทั้งสองจึงได้มอบดินอัศจรรย์นั้นมาให้ผสมเนื้อ

    ไม่ขลังคราวนี้จะไปขลังคราวไหน !!

    2. ใบไม้มงคล ใบโพธิ์ที่ประสูติ ลุมพินีวัน, ใบโพธิ์ตรัสรู้ พุทธคยา, ใบสาละที่ปรินิพพาน กุสินารา, ใบโพธิ์ที่หลังพระคันธกุฎี และใบโพธิ์พระอานนท์ ณ เชตวันมหาวิหาร
    3. เส้นเกศา หลวงปู่แหวน สุจิณโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี, หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม, ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร
    มีเรื่องแปลกอีกเกี่ยวกับเส้นเกศา กล่าวคือ เมื่อคณะกรรมการกำลังรวบรวมเส้นเกศาอยู่นั้น จู่ๆก็มีพระรูปหนึ่งมาหานำเส้นเกศากับชานหมากจำนวนหนึ่งมาให้ พร้อมแจ้งว่า “หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ สั่งให้เอามาให้ เพราะทราบว่าคุณสุรีพันธุ์จะสร้างพระ” คุณสุรีพันธุ์บอกว่าน่าประหลาดนัก การสร้างพระธรรมจักร ดูจะเป็นงานใหญ่ก็จริง แต่ก็ทำกันเงียบๆ รู้กันเฉพาะคนในเท่านั้น หลวงปู่คำดีทราบได้อย่างไร เพราะในเวลานั้น


    คุณสุรีพันธุ์ไม่เคยรู้จักท่านเลย !!

    เมื่อสืบเสาะภายหลังจึงทราบความว่า หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ จ.เลย เป็นศิษย์องค์สำคัญของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ซึ่งเมื่อพระราชทานเพลิงศพท่านแล้ว อัฐิหลวงปู่คำดี ก็แปรสภาพเป็นธาตุดุจเดียวกับองค์อาจารย์

    4. ดอกไม้ ผงธูป ทองคำเปลว จากพระบรมธาตุ จ.นครศรีธรรมราช, พระธาตุไชยา จ.สุราษฎร์ธานี, พระธาตุพนม จ.นครพนม, พระธาตุเชิงชุม จ.สกลนคร, พระร่วงโรจนฤทธิ์ จ.นครปฐม, หลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา, พระมงคลบพิตร จ.พระนครศรีอยุธยา, วัดบวรนิเวศ, วัดราชบพิธ, จากที่บูชาพระรูปสมเด็จพระสังฆราช (สุก ไก่เถื่อน) วัดราชสิทธาราม, จากที่บูชาพระรูปสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆังโฆสิตาราม
    5. ดอกไม้ ผงธูป จากที่บูชาพระ-สวดมนต์ของสมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ สุวัฒฑโน), หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, พระนิโรธรังสีคัมภีรปัญญาจารย์ (เทสก์ เทสรังสี), หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, พระครูญาณทัสสี (คำดี ปภาโส), พระอุดมสังวรวิสุทธิเถร (วัน อุตตโม), ท่านอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร, พระครูปลัดสัมพิพัฒเมธาจารย์ (ไพบูลย์ สุมังคโล)
    6. ชานหมาก ข้าวก้นบาตร ก้นบุหรี่ ของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, ท่านพระวัน อุตตโม,ท่านอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร
    7. พระชำรุดนำมาบด ได้แก่ พระพุทธรูปอายุ 1,000 กว่าปี ที่ท่านพระอาจารย์จวนธุดงค์ไปพบในถ้ำแถบภูสิงห์ ภูวัว, พระสมเด็จวัดระฆัง และบางขุนพรหม, พระดินเผาสมัยสุโขทัย, พระผงกรุวัดสามปลื้ม, พระผงงิ้วดำ, พระพิมพ์วังหน้า
    8. มวลสารมงคลอื่นๆ ได้แก่ โคตรเหล็กไหล และขี้เหล็กไหลจากถ้ำบูชา, ผงงาช้าง, เขากวางคุด, แก่นจันทน์หอม นำมาจากถ้ำจันทน์ดินแดนอาถรรพณ์, ไม้มะขามจากถ้ำขาม ของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร, กระเบื้องไม้หลังคากุฏิของหลวงปู่ขาว อนาลโย, หินแดงบนภูทอก, ไม้กลายเป็นหิน ซึ่งหลวงปู่ฝั้นเมตตาสกัดให้ด้วยองค์ท่านเอง, ข้าวตอกพระร่วง จ.สุโขทัย
    โคตรเหล็กไหล และขี้เหล็กไหล ที่ท่านพระอาจารย์จวนมอบให้นั้น คุณสุรีพันธุ์ได้ให้กองกษาปณ์ป่นเหล็กไหลทั้งหมดให้เป็นผงด้วยเครื่องบดพิเศษ เป็นเหล็กเหนียว ชื่อว่า “ไททาเนี่ยม” ว่ากันว่าเป็นเหล็กที่แข็งที่สุด ดีที่สุดในโลก ปรากฏว่า กว่าจะหมด 1 กะละมัง เครื่องสึกไปจนใช้อีกแทบไม่ได้ เลยไม่รู้ว่าใคร “เหล็ก” กว่าใคร
    เมื่อบดมวลสารทุกชนิดพร้อมสรรพ ก็ทำการกดพิมพ์เป็นองค์พระ โดยใช้ระบบอัดแรงสูง นั่นคือความประสงค์ของคณะกรรมการ เพราะไม่ต้องการผสมเนื้อปูน หรือกาวอะไรๆ ลงในพระ ดังนั้นพระทั้งหมดจึงมีแต่มวลสารล้วนๆ

    อย่างนี้สิถึงเรียกว่า “จักรพรรดิแห่งพระเครื่อง” ได้เต็มคำ


    พระองค์นี้สภาพกดพิมพ์ค่อนข้างตื้น(บางองค์ก็ชัด บางองค์ก็ไม่ค่อยชัดเนื่องจากมีเพียงมวลสารล้วนๆ ไม่ผสมปูนหรือกาวใดๆเลย)เลี่ยมพลาสติกกันน้ำพร้อมบูชาขึ้นคอได้เลยครับ

    upload_2023-8-6_11-46-5.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2023
  8. พื้นทราย

    พื้นทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2015
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +629
    ขอจองครับ
     
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาจันทร์เพ็ญ ฝังตะกรุด หลวงพ่อเขียว วัดระเว จ.นครราชสีมา ปี41
    ปิดรายการครับ

    พระปิดตาจันทร์เพ็ญองค์นี้ เนื้อหามวลสารนั้นจัดมากๆ และแรงมากๆ กล่าวคือ ได้จัดสร้างขึ้นด้วย “ผงมวลสารวิเศษ” ต่างๆ มากมายหลายชนิด หลายประเภทด้วยกัน อาทิเช่น จัดสร้างขึ้นด้วย “ผงวิเศษที่ได้มาจากเขียนยันต์ และลบยันต์ จำนวนอย่างละ 108ครั้ง” ซึ่งได้แก่ –ผงพุทธคุณ –ผงธรรมคุณ –ผงสังฆคุณ –ผงปถมัง –ผงมหาราช –ผงอิทธิเจ –ผงตรีนิสิงเห –ผงยอดพระคาถาอิติโสรัตนมาลา ผงอันได้มาจาก “มหาว่าน” ทางด้านต่างๆ อันได้แก่ -ผงว่านอาถรรพ์ 108ชนิด -ผงว่านทางด้านคงกะพัน 108ชนิด -ผงว่านทางด้านเมตตา 108ชนิด -ผงว่านทางด้านกามคุณต่างๆ และ -ผงว่านทางด้านเรียกโชค เรียกลาภต่างๆ อีกอย่างละ 108ชนิด เช่น ว่านเขียววันเพ็ญ ว่านมหาเศรษฐี ว่านเรียกทรัพย์ ว่านดูดทรัพย์ เป็นต้น ผงอันได้มาจาก “มหาว่านทางด้านเสน่ห์” ต่างๆ อันได้แก่ - ว่านสาลิกาลิ้นทอง 18แฉก – ว่านสาวรุมล้อมรัก – ว่านการะเวกหลงรัง - ว่านร่านสวาท - ว่านเสน่ห์เดือนเสน่ห์ปี - ว่านอุดมสตรี – ว่านพญาขุนแผนออกศึก – ว่านหลงไม่รู้ลืม - ว่าน 80แม่หม้ายตีกันเอง – ว่านยั่วเสน่ห์ - ว่านกระทืบใจนาง – ว่านกลืนหัวใจสาว – ว่านขุนแผนเคียงนาง – ว่านนางพ่าย – ว่านห้าแสนนางพัลวัน - ว่านมหาหลง 600ชนิด - ว่านโคตรดอกทอง 28ชนิด – ว่านนางล้อมเมือง – ว่านเจ้าครองเมือง - ว่านนะหน้าสังข์ทอง ฯลฯ เป็นต้น และนำ “ผงมวลสารวิเศษ” ต่างๆ ดังกล่าวข้างต้น มากดพิมพ์เป็น “พระปิดตา” ขึ้น โดยมี “น้ำมันระเว” ซึ่งจัดสร้างขึ้นมาเป็นพิเศษ สูตรตำรับของ หลวงพ่อเขียว โดยเฉพาะ ไม่สามารถเปิดเผยได้ เป็นตัวประสาน

    พระปิดตาวัดระเวองค์นี้ มีประสบการณ์สูงมาก เป็นที่สุดแห่งพุทธคุณสายเมตตาขั้นสูงสุด จึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่อยากให้ตำแหน่งหน้าที่การงานเจริญเติบโตก้าวหน้า ควรมีไว้บูชาพกพาติดตัวไว้เป็นอย่างเนืองนิจ ทั้งผู้ที่นิยม และศรัทธา รวมไปถึงผู้นำ นักการเมือง นักการปกครอง ผู้บังคับบัญชา หรือ นักบริหารทุกระดับชั้น ข้าราชการทุกตำแหน่ง ทุกประเภทไม่ว่าชั้นผู้ใหญ่ ชั้นผู้น้อย

    ครูบาอาจารย์ นักพูด นักขาย (ที่ต้องหายอดลูกค้า) นักเดินทางรอบโลก นักเจรจา ดารา นักร้อง นักแสดง เด็กเสี่ย ผู้ที่ต้องปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นทุกประเภท นักกีฬาทุกประเภท นักทำมาหากินทุกอาชีพ มนุษย์เงินเดือน ผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ ผู้ที่ต้องแข่งขันกับผู้อื่น ไม่ว่าทั้งโดยตรง หรือโดยอ้อม ผู้มีอิทธิพล ผู้ที่มีศัตรูมากคอยจ้องคิดจะทำร้ายเราอยู่เสมอๆๆๆ พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนทั่วไป ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน ควรมีไว้บูชาเป็นอย่างยิ่งพุทธคุณแรงเกินราคา คุ้มค่ามากๆ

    พระปิดตาจันทร์เพ็ญองค์นี้ ได้ปลุกเสกเน้นหนักไปในทางด้านมหาเสน่ห์ขั้นสูงสุด มหานิยม มหาเมตตา มหาหลง และทางมหาโชค มหาลาภขั้นสูง อำนาจบารมีเด่นเหนือผู้อื่น การเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน การหนุนดวง การเสริมดวง และการเรียกโชคเรียกลาภเข้ามาหาตัว ตลอดจนยังเป็นมหาเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามอีกด้วย

    องค์พระมีขนาดความสูง2cm.ครับ

    upload_2023-8-6_14-50-40.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2023
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทโธน้อย หลังเจดีย์ศรีเวียงชัย ครูบาชัยวงศ์ฯ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน ปิดรายการครับ

    พระพุทโธน้อย หลังเจดีย์ศรีเวียงชัย ครูบาชัยวงศ์ฯ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน เนื้อดินผสมผงพุทธคุณ ปี2538 อธิษฐานจิตโดยครูบาชัยยะวงศาพัฒนา แห่งวัดพระพุทธบาทห้วยต้ม พระผู้เหยียบหินเป็นรอยเท้าได้
    ครูบาท่านได้เปิดเผยต่อเหล่าศิษย์ว่าท่านปรารถนาโพธิญาณ ทั้งยังได้สั่งได้สอนลูกศิษย์ของท่านไว้ว่า "ลูกคนใดที่มีบารมีแก่กล้าให้ไปนิพพานก่อนส่วนท่านนั้นจะรอเพราะลูกๆ แต่ละคนบารมีแก่กล้าไม่เท่ากัน ท่านจะรอจนกว่าลูกคนสุดท้ายจะไปนิพพาน เมตตาท่านสูงส่งยิ่งนัก



    upload_2023-8-7_13-12-2.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2024
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงของขวัญสมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศฯ ปี2528 ปิดรายการครับ

    พระเครื่อง"สมเด็จญาณฯ"ไม่ธรรมดา "เช่าบูชา แล้วถูกหวย" รวยกันมาเยอะ แม้แต่เซียนใหญ่ ท่าพระจันทร์ กว้านเก็บเข้ารังไว้เพียบ!!

    พระสมเด็จพระสังฆราช ปาฏิหาริย์สัมผัสได้ โดย แดน ท่าพระจันทร์จากคอลัมน์ พระเครื่องคนดัง ของ ไตรเทพ ไกรงู

    ผมบวชที่วัดบวรฯ เมื่อ พ.ศ.๒๕๔๒ ก่อนหน้านี้ผู้หลักผู้ใหญ่ไปกราบไหว้ขอพรท่าน คำร่ำลือหนึ่งคือ ข้าราชการที่ไปกราบไหว้ขอพรท่านล้วนมีความเจริญในหน้าที่การงาน นอกจากนี้ยังมีคำร่ำลือหนึ่งคือ เรื่องถูกหวย และหนึ่งในนั้นผมก็มีโชคใหญ่ในการถูกหวยด้วยนี่คือจุดเริ่มต้นของการสะสมพระสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร ของนายอดุลย์นันท์ทัต กิจไชยพร หรือ แดน ท่าพระจันทร์กรรมการตัดสินพระเครื่องชุดพระสมเด็จพระสังฆราช ของสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย

    สำหรับคำร่ำลือเรื่องหวยนั้น เป็นที่รู้กันในหมู่ลูกศิษย์ ครั้งหนึ่งวัดนครป่าหมาก ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ได้รับอนุญาตให้สร้างพระผงประทานพร สมเด็จพระสังฆราช ปรากฏว่า มีการโฆษณาในเชิง เช่าบูชาแล้วถูกหวย พระองค์ท่านมีรับสั่งห้ามให้เช่าบูชามาถึงทุกวันนี้

    ทั้งนี้ แดน ท่าพระจันทร์ ให้เหตุผลที่สนใจสะสมพระ สมเด็จพระสังฆราชว่า เป็นพระที่ขึ้นชื่อว่า มีพุทธคุณโดดเด่นในเรื่องเมตตา โชคลาภ รวมทั้งแคล้วคลาด ซึ่งผู้นำไปใช้มีประสบการณ์และเรื่องเล่ามากมาย

    องค์นี้พระเครื่องยุคต้นของท่านครับ

    upload_2023-8-7_13-53-27.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2023
  12. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,135
    ค่าพลัง:
    +868
    จองพระพุทธชินสีห์
     
  13. ทองทวี

    ทองทวี “นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา" สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +1,758
    จองคับ
     
  14. ทองทวี

    ทองทวี “นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา" สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +1,758
    จองคับ
     
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระชัยวัฒน์เนื้อดินเผา สมเด็จพระสังฆราช(อยู่)วัดสระเกศ ๒๕๐๗ ปิดรายการครับ

    พระชัยวัฒน์เนื้อดินเผาของ'สมเด็จพระสังฆราช(อยู่)รุ่นนี้เมื่อกว่าสามสิบปีที่ผ่านมามีการเล่นหาสะสมกันอย่างกว้างขวางจากบรรดานักเลงพระในรุ่นเก่าๆ ด้วยเหตุว่าเป็นพระเครื่องที่สมเด็จพระประมุขแห่งสงฆ์ทรงจัดสร้าง

    พระเนื้อดินพิมพ์นี้ได้ถูกนำไปลงในหนังสือพระว่าเป็นพระของหลวงพ่อจรัญออกวัดพรหมบุรี ซึ่งจริงๆแล้วเป็นพระของสมเด็จพระสังฆราชอยู่วัดสระเกศ สร้างหลังจากท่านรับตำแหน่งพระสังฆราช พ.ศ.2506 ส่วนของหลวงพ่อจรัญนั้นออกเมื่อครั้งสร้างโบสถ์วัดพรหมบุรี ปีพศ.2496(พระพิมพ์นี้สร้างเมื่อปี2507แล้วไปโผล่อยู่ในชุดของวัดพรหมบุรีได้อย่างไร?)

    พระมีสภาพหักด้านบนตามรูป แต่ไม่โดนองค์พระเลยนะครับ ถ้ารับได้ราคานี้เชิญครับ

    upload_2023-8-8_8-21-24.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 สิงหาคม 2023
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จจิตรลดาโครงการหลวง เนื้อผง ในหลวง ร.๙ครองราชย์ครบ 50ปี พ.ศ.2539 ให้บูชา150บ.

    พระเลี่ยมมาเดิม ขึ้นคอบูชาได้เลยครับ ราคาคุ้มๆ

    upload_2023-8-8_14-10-36.jpeg
     
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงรูปเหมือน6รอบหลวงปู่เตี้ยม วัดดอนบุปผาราม จ.สุพรรณบุรี ให้บูชา150บ.

    หลวงปู่เตี้ยมศิษเอกหลวงพ่อสม ยาอุไร พระดีราคาเบา พระเลี่ยมมาเดิม ขึ้นคอบูชาได้เลยครับ ราคาคุ้มๆ

    upload_2023-8-8_14-25-6.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 สิงหาคม 2023
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญ"ดวงดี"พระร่วงโรจนฤทธิ์ วัดพระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม ปี๕๙ ให้บูชา150บ.

    พระเลี่ยมมาเดิม ขึ้นคอบูชาได้เลยครับ ราคาคุ้มๆ

    upload_2023-8-8_14-37-43.jpeg
     
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญพระปางปฐมเทศนา หลัง หมอชีวกโกมารภัจจ์ วัดทรายงาม จันทบุรี ปี2527 ให้บูชา200บ.

    เหรียญพระปางปฐมเทศนาหลังหมอชีวกโกมารภัจจ์ วัดทรายงาม จันทบุรี ปี2527 เนื้อทองแดงผิวไฟ ชีวก โกมารภัทร ท่านเป็นหมอในสมัยพุทธกาล รักษาพระพุทธเจ้า และเหล่าพระอรหันต์สาวกต่างๆ บูชาท่านเพื่อที่จะมีสุขภาพแข็งแรง ไร้โรคภัยไข้เจ็บ สำหรับท่านที่มีโรคประจำตัวหรือป้องกันโรคภัยดีนักแล

    พระเลี่ยมมาเดิม ขึ้นคอบูชาได้เลยครับ ราคาคุ้มๆ

    upload_2023-8-8_14-48-41.jpeg
     
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงเจ้าสัวพุฒซ้อน รุ่น๑ ปี๓๖ หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง จ.อยุธยา ให้บูชา200บ.

    หลวงพ่อเชิญเป็นพระอาจารย์ที่มีครูบาอาจารย์มาก โดยหลวงพ่อเพิ่มเป็นพระอาจารย์องค์แรกที่ถ่ายทอดวิชาความรู้ต่างๆ ในคราวที่บวชเณร ติดตามหลวงพ่อเพิ่มไปซื้อซุงที่ชัยนาท ได้ไปกราบนมัสการหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ซึ่งเป็นพระอาจารย์ของหลวงพ่อเพิ่ม ท่านจึงโชคดีได้วิชาจากหลวงปู่ศุข

    เมื่ออุปสมบทในพรรษาแรก ก็ไปขึ้นพระกรรมฐานกับ
    หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก และเดินทางไปเรียนวิชากับหลวงพ่อจงอยู่เป็นเวลาหลายปี

    นอกจากนี้
    หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค สหธรรมิกหลวงพ่อเพิ่มมาพำนักที่วัดโคกทอง หลวงพ่อเชิญจึงฝากตัวเป็นศิษย์คอยปรนนิบัติรับใช้ แล้วติดตามพายเรือไปส่งและพักเรียนวิชาที่วัดบางนมโคเป็นประจำ

    พ.ศ.2473 หลวงพ่อเพิ่มพาไปฝากตัวเป็นศิษย์พระอาจารย์อีกรูปหนึ่งของท่าน คือ
    หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ ซึ่งขณะนั้นท่านชราภาพมากแล้ว

    ต่อมา พ.ศ.2482 อาพาธด้วยโรคตาอักเสบจึงเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อพักรักษาตัวอยู่กับ
    หลวงปู่กล้าย วัดหงส์รัตนาราม บางกอกใหญ่ ได้รับการแนะนำวิชาจากหลวงปู่กล้ายอีกรูปหนึ่ง


    พระเลี่ยมมาเดิม ขึ้นคอบูชาได้เลยครับ ราคาคุ้มๆ

    upload_2023-8-8_15-6-27.jpeg
     

แชร์หน้านี้

Loading...