หมดแล้ว จองพระพิราพปางปาฏิหาริย์ ไฟเบอร์ 5 นิ้ว 999 บาท บรรจุมวลสาร จากเวียงนาคราช ภาพสวย

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ransang, 27 พฤษภาคม 2012.

  1. sayank

    sayank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,118
    ค่าพลัง:
    +2,368
    ขอจองขนาด 5 นิ้ว 1 องค์ครับ
     
  2. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712

    รับทราบการจองทั้ง 2 ท่านครับ

    หลาย ๆ คนทราบมาว่าปู่นั้นแรงและดุมากยอมรับว่าใช่ครับแต่จริง ๆ ท่านเมตตามากยกเว้นคนที่ไม่ค่อยจะมีศีลมีธรรมจะโดนหนักหรือใครมาทำไม่ดีกับลูกหลานท่านท่านก็ไม่ยอมครับ และองค์ปู่นี้ทำด้วยกระแสกรรมฐานจะช่วยให้กระแสท่านเบาและเย็นลง
     
  3. ทำความดี

    ทำความดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +2,036
    ขอจองขนาด 5 นิ้ว 1 องค์ครับ
     
  4. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712

    รับทราบครับ...................
     
  5. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712
    การจัดสร้างองค์ปู่พระพิราพในครั้งนี้ช่วงแรกจะเป็นการจัดสร้างเพื่อหาทุนสร้างแม่พิมพิ์เพื่องานต่อไปพร้อมกับเผยแพร่บารมีองค์ปู่ตามที่ได้ตั้งสัจจะไว้ดังนั้นค่าบูชาจึงไม่แพงจนเกินไป และจะนำไปสู่การหาปัจจัยในการสร้างพระมหาเจดีย์ของท่านอาจารย์ให้สำเร็จลุล่วงในที่สุด ทุกท่านที่บูชาไปได้ทั้งของดีและได้บุญด้วยนะครับ
     
  6. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712
    เมื่อวันที่ 19/5/55 ท่านอาจารย์ได้ทำพิธีบวงสรวงหล่อพระศรีอาริยะเมตไตร 2 องค์และหล่อหลวงปู่ทวดปางชนะมารอีก 1 องค์ และท่านอาจารย์ได้นำองค์ปู่พระพิราพขนาด 21 นิ้ว องค์แรกมาเข้าพิธีงานนี้มีบารมีในทางโลกสูง และหลังจากพิธีหล่อพระอีก 2 วันแฟนผมฝันเห็นองค์ปู่พระพิราพปางเทพมาบอกกล่าวบางอย่างในเรื่องที่ดีมาก ๆ
     
  7. คนยโสธร

    คนยโสธร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2009
    โพสต์:
    537
    ค่าพลัง:
    +489
    ใครเป็นคนสร้างครับ
    ขอบคุณครับ
     
  8. jairlinethai

    jairlinethai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +1,634
    ผมขอจอง
    2.พระพิราพ ปางปาฏิหาริย์บันดาลทรัพย์ ขนาด 5 นิ้ว 1 องค์ครับ
     
  9. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712
    ผู้สร้างและประวัติคร่าว ๆ ครับ


    jarawoot
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Mar 2005


    <center>ร่วมสร้างศาลาโลกอุดร ถวายลป.เทพโลกอุดร(เล่าเรื่องนิดๆ)

    </center>
    <hr style="color:#FFFFFF; background-color:#FFFFFF" size="1"> <ins style="display:inline-table;border:none;height:250px;margin:0;padding:0;position:relative;visibility:visible;width:300px"><ins id="aswift_0_anchor" style="display:block;border:none;height:250px;margin:0;padding:0;position:relative;visibility:visible;width:300px"></ins></ins>
    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสร้าง “ศาลาโลกอุดร” ณ.สถานที่ปฏิบัติธรรม “เวียงนาคราชโลกอุดร”

    ***ขอเชิญลูกหลานหลวงปู่เทพโลกอุดร มาร่วมสร้างศาลาที่ประดิษฐานรูปหล่อ “หลวงปู่เทพโลกอุดร หลวงปู่ทวดพระผู้ทรงชนะมาร และเป็นที่ปฏิบัติธรรม” ขนาด 4 x 5 เมตร พื้นแบ่งเป็นสองระดับ ตั้งอยู่ในสวนลำภี บ้านลำภี ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ต้องใช้งบประมาณ 70,000 บาท


    ซึ่งสถานที่นี้เป็นสถานที่ศักดิสิทธิ์มาตั้งแต่อดีตกาลหลายยุคหลายสมัยเกี่ยวข้องกับพระพุทธเจ้าหลายพระองค์อันมี “พระพุทธเจ้าองค์ปฐมต้น” เป็นวัดเก่าแก่ในโบราณในยุคพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน ซึ่งมีการค้นพบ “รอยพระพุทธบาทปากเต่า” ในลำธารที่ไหลผ่านกลางสวน ซึ่งเป็นรอยพระบาทที่นิมิตขึ้นมาในสมัยที่พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันเสวยพระ ชาติเป็นเต่าโพธิสัตว์ ขณะนี้รอยพระพุทธบาทรอยนี้ได้อัญเชิญไปประดิษฐานอยู่ที่วัดท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

    สถาน ที่แห่งนี้เกิดนิมิตเห็นจุดที่ตั้งโบสถ์สมัยโบราณว่าตรงใต้พื้นดินมีพระพุทธ รูปทองคำหน้าตัก 1 ศอกฝั่งอยู่ ครูบาอาจารย์จึ่งให้สร้างพระเจดีย์ครอบคลุมเอาไว้ซึ่งได้มีการวางศิลาฤกษ์ ไว้เมื่อ ปี พ.ศ.2542 มีภาพถ่ายภาพหนึ่งปรากฏดวงสีชมพูขนาดใหญ่ซ้อนกันหลายดวง (ไม่รู้ภาพหายไปไหน) แต่เนื่องจากที่จะสร้างเพื่อป้องกันภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นทางน้ำคลื่นยักษ์ ทำให้ไม่สามารถที่จะสร้างได้ถึงแม้จะรู้ว่าฝั่งทะเลด้านตะวันตกจะคลื่นยักษ์ สึนามิ (ไม่รู้ว่าเกิดปีไหน) จนกระทั่งเกิดในปี 2547 การที่จะดำเนินการสร้างได้นั้นต้องรอองค์ประกอบหลายๆประการมาประกอบให้พอดี ถึงจะดำเนินการจัดสร้างได้


    จน กระทั่งตนเองได้ผ่านวิกฤตหนักๆแทบจะเอาตัวไม่รอด แต่อาศัยที่ครูบาอาจารย์ได้เมตตาค้ำชูประคับประคองเอาไว้เป็นระยะๆเลยผ่านมา ได้ เมื่อปลายปี 2553 ได้รู้เหตุผลว่าการที่จะดำเนินการสร้างได้นั้น จะต้องอาราธนาครูบาอาจารย์มาเป็นองค์ประธานในการสร้าง....ซึ่งก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ที่ท่านอาจารย์หลวงปู่เมฆ กิตติสัทโท พระอริยะเจ้าดินแดนทักษิณได้มรณภาพลงเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2554 เสมือนมีอะไรปิดบังเอาไว้ (คิดว่าจะต้องนิมนต์ครูบาอาจารย์ที่มีกายเนื้อเท่านั้น)


    เพราะการสร้างพระเจดีย์นี้เกี่ยวข้องกับ “เจดีย์บุโรพุทโธ” ที่ประเทศอินโดนีเซียในอดีตเคยร่วมสร้างกันมาแต่ยังไม่สมบูรณ์ จึงจะต้องมาสร้างใหม่อีกครั้งให้เสร็จสมบูรณ์ในชาตินี้ ในระหว่างปี 2541 ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเข้าอบรม 1 เดือนได้พบเพื่อนชาวอินโดนีเซียนับถือศาสนาอิสลามเป็นผู้ปฏิบัติธรรมเหมือน กัน ได้เล่าว่ากษัตริย์องค์ที่สร้างเจดีย์บุโรพุทโธนั้น นับถือศาสนาพุทธโดยมีพระอาจารย์เป็นพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่งเป็นพระอาจารย์ซึ่ง ที่ได้เข้ามาเผยแผ่พระศาสนาในประเทศอินโดนีเซียปัจจุบัน ซึ่งพระภิกษุองค์นั้นคือ “หลวงปู่เทพโลกอุดรเถระเจ้า” และการสร้างนั้นมีเหตุที่มาที่ไปนับว่าเป็นเรื่อง
    อัศจรรย์มากพอสมควร (ค่อยกล่าวถึง)


    สิ่ง ที่น่าอัศจรรย์ใจคือ เพื่อนชาวอินโดฯคนนี้ไม่รู้ประวัติของผมว่ามีลูกกี่คนผู้หญิงผู้ชายอายุ เท่าไร ซึ่งได้วาดรูปครูบาอาจารย์ที่กำลังจูงมือลูกสาวอายุ 3 ขวบของผม(คนที่ 2 อายุ 3 ขวบมีบุญสัมพันธ์กับหลวงปู่ใหญ่)และบอกว่าลูกสาวคนนี้มากับครูบาอาจารย์ท่าน นี้ แถมยังเขียนบอกว่าอายุมากกว่า 1,000 ปียังมีชีวิตอยู่ (มีหลักฐานที่เขียนเก็บไว้อยู่) ผมเลยเอาพระผงที่แขวนห้อยให้ดู...ปรากฏว่าเพื่อนคนนี้ชี้เลยว่า”องค์นี้ละ เป็นครูบาอาจารย์ของผม” นั้นก้อคือ “หลวงปู่เทพโลกอุดร” รูปลักษณะคล้ายฤาษีตามภาพที่หลวงปู่โง่น โสรโยและครูบาบุญชุ่มถ่ายภาพติดมา


    เมื่อ ถึงเวลาผมปะติดปะต่อได้จึงหัวเราะตัวเองว่าโง่เสียตั้งนาน ว่าครูบาอาจารย์ที่จะเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการสร้างพระเจดีย์นั้นก้อคือ “หลวงปู่เทพโลกอุดร” จึงคิดว่าถ้ายังงั้นจะอัญเชิญรูปหล่อหลวงปู่มาประดิษฐานไว้ ณ.สถานที่แห่งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นการเริ่มต้นในการสร้างพระ เจดีย์ต่อไป จึงตั้งจิตขออนุญาตหลวงปู่ใหญ่.....ต่อมาเสมือนหลวงปู่ท่านดลใจให้พบกับ กัลยามิตรรุ่นพี่คนหนึ่งชื่อ พี่ณัฐวุฒิ ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติธรรมมี “ญาณสัมผัสกับหลวงปู่เทพโลกอุดร(หนึ่งในห้าพระธรรมฑูต)” มาร่วมทำบุญ คุยธรรมะกันไปมาออกเรื่องสร้างพระเจดีย์กำลังจะหารูปหล่อหลวงปู่องค์ใหญ่ไป ประดิษฐานที่สวนลำภีเป็นองค์ประธาน ซึ่งเป็นที่อัศจรรย์พี่ณัฐวุฒิ รับเป็นเจ้าภาพหล่อรูปหล่อหลวงปู่สูง 2 เมตรให้ทันที ซึ่งขณะนี้ประประดิษฐานอยู่ที่ห้องพระบ้านพี่ณัฐวุฒิแถวพระราม 2


    เมื่อ ช่วงเดือนสิงหาคมปี 54 ผมได้เดินทางลงไปที่สวนลำภี จ.พังงา ไปสำรวจจุดที่จะก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรม เพราะยังมีความเห็นไม่ตรงกันระหว่าง พ่อ แม่ และผม ดังนั้นควรจะไปพิจารณาความเหมาะสมจากสถานที่จริงเลยดีกว่า เมื่อไปถึงจุดที่แรกเป็นช่วงบนเนินดินถ้าหันหน้าไปทิศตะวันตกด้านขวามือผม ไม่ถึง 2-3 เมตรจะมีลำธารไหลผ่าน ส่วนด้านหน้าผมประมาณ 100-200 เมตรจะมีลำธารไหลผ่านบรรจบกันอีกเส้นหนึ่ง ระหว่างที่เดินมาถึงมีตัวลิ้นบินมากัดผมที่บริเวณไหล่แล้วบินจะมากัดอีก ทำให้ผมหยุดอยู่ ณ.ที่เนินดินตรงนี้พอดี ผมพูดว่าพอแล้วไปได้แล้วตรงนี้ก้อตรงนี้...ช่วงนั้นผมฝนปร่อยๆตลอด (ปกติตกหนักกว่านี้) ระหว่างที่ผมทำพิธีขอพระแม่ธรณีเปิดภูมิขออนุญาตก่อสร้างศาลาปฏิบัติถ้าเป็น ที่เหมาะสมขอให้มีนิมิตหมายที่ดี ปรากฏว่ามีผีเสื้อบินมาวนอยู่บริเวณที่ผมทำพิธีสักครู่หนึ่ง เมื่อเสร็จพิธีผีเสื้อตัวนั้นก้อบินจากไป ผมจึงได้บอกแม่ว่าตรงนี้แหละเหมาะสมที่สุด


    ทำไมต้องชื่อสถานปฏิบัติธรรม “เวียงนาคราชโลกอุดร” เพราะสาเหตุนั้นมาจากเพื่อนชาวอินโดฯ ได้พูดหลังจากที่ผมเล่าให้ฟังถึงสถานที่แห่งนี้ บอกว่า “ต่อไปสถานที่แห่งนี้เป็นวัดใหญ่โตมากเสมือนเป็นมหาวิทยาลัยสงฆ์ และมีชื่อว่า ดราก้อน (มังกรในคติคนต่างชาติ)” ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็น “พญานาคราช” เสียมากกว่า และที่นี้มีเหตุที่เกี่ยวข้องกับพญานาค.....ซึ่งแม่ของผมได้เจอประสบการณ์ ที่ตื่นเต้นพอสมควร ดังนั้น...และสถานที่แห่งนี้ด้านหลังของศาลาจะเป็นที่บรรจบลำธาร 2 สาย เมื่อคิดที่จะตั้งชื่อสถานที่แห่งนี้ก้อปรากฏคำว่า “เวียงนาคราชโลกอุดร” ซึ่งจริงเท็จเท็จจริงไม่ทราบได้ครับ


    การดำเนินการก่อสร้างเบื้องต้น ได้รับความเมตตาจากนักบุญเทวดา 2 ท่านคือ 1.อาจารย์ณรงค์ ผังวิวัฒน์ และ2. พี่ณัฐวุฒิ ได้เสียสละทานอันประเสริฐ์มาร่วมเป็นทุนก่อสร้างเบื้องต้นรวมประมาณ 30,000 บาท และหลังจากที่ผมเดินทางกลับมาเป็นช่วงที่มรสุมพัดผ่านเข้ามาเป็นระลอกจึงไม่ สามารถที่จะดำเนินการปรับหน้าดินเพื่อก่อสร้างได้ ล่าสุดวันนี้ได้แม่บอกว่าช่วงนี้ผมเริ่มหยุดตกคงจะดำเนินการปรับหน้าดินให้ เร็วที่สุด ผมบอกว่าดีแล้วรีบทำเสียต้องการให้สำเร็จภายในเดือนธันวาคม 54 นี้ จะได้อัญเชิญรูปหล่อหลวงปู่เทพโลกอุดร และหลวงปู่ทวด ไปประดิษฐานเป็นสิริมงคลต่อไป

    (ขอยุติเรื่องเล่าเพียงเท่านี้ก่อนครับ มีโอกาสจะเล่าให้ฟังเป็นช่วงซึ่งเกี่ยวเนื่องกัน)

    ..นายศรัณย์ธร ยกเชื้อ [​IMG] [​IMG]
     
  10. ฉลามขาว

    ฉลามขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    911
    ค่าพลัง:
    +2,730
    กำหนดการโอนเงินได้ถึงเมื่อไหร่ครับ ....
     
  11. seekerpunch

    seekerpunch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,028
    ค่าพลัง:
    +3,114
    จองพระพิราพ
    ปางปาฏิหาริย์บันดาลทรัพย์ ขนาด
    5 นิ้ว 1 องค์ ครับ
     
  12. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712

    ถ้าบูชาองค์ขนาด 5 นิ้วก็ จองไว้แล้วสะดวกโอนแล้วแจ้งก็ได้ครับแต่ไม่ควรนานมากนะครับ เพราะสายของช่างเขามีคนเยอะเพราะศรัทธามาก ๆ อาจจะไม่พอได้ แต่อย่างไรทางท่านอาจารย์ก็จะพยายามประสานให้ครับ
     
  13. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712

    รับทราบรับผม อีกสักวัน 2 วันผมจะทำสรุปการจองรวบรวมไว้นะครับ
     
  14. ใจ พเนจร

    ใจ พเนจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +1,174
    ขอร่วมบุญ บูชาเสด็จปู่ 1 องค์ครั๊บ....
     
  15. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712
    การโอนเงิน เดือน มิ.ย. 55 เป็นต้นไปครับ เพราะกว่าจะทำพิธี และบรรจุเสร็จก็ร่วมปลายเดือน โอนสิ้นเดือน มิ.ย.55 น่าจะได้ครับ
     
  16. ฉลามขาว

    ฉลามขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    911
    ค่าพลัง:
    +2,730
    ขอจอง องค์ท่านปู่ ขนาด 5 นิ้ว 1 องค์ ครับ ....
     
  17. ชาวประมง

    ชาวประมง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,657
    ค่าพลัง:
    +22,538
    งานบุญของอาจารย์ผมขอร่วมด้วยนะครับ เพราะเวียงนาคราชอยู่ใกล้บ้านยาย อาจารย์มาเมื่อไหร่ก็บอกได้นะครับ จะติดตามไปด้วย

    สอบถามครับมีอะไรที่พอจะร่วมบุญได้เดี๋ยวผมช่วยครับ จองด้วย 1 องค์ครับ

    งานนี้เอาเศียรปู่พิราพไปทำพิธีด้วยไหมครับ
     
  18. ใจ พเนจร

    ใจ พเนจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +1,174
    อนุโมทนา ทุก ๆ ประการ ครั๊บ...
     
  19. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712

    งานนี้นำเศียรปู่ไปทำพิธีด้วยแน่ ๆ ครับ ตอนนี้สั่งทำกล่องให้แล้วด้วย เรื่องเข้าพิธีแค่เข้าพิธีวันที่ 19 ก็เหลือแล้วครับวันนั้นบารมีพระศรีและบารมีปู่มาเต็มมากด้วยลาภครับงานวันนั้น ไม่อยากจะบอกว่าผมนั่งรถมากับองค์ปู่ตั้งแต่จากนนทบุรี เนื่องด้วยนำองค์ปู่ 21 นิ้ว องค์แรกไปเข้าพิธีญาณบารมีท่านมาสื่อผ่านท่านอาจารย์ตั้งแต่ท่านออกจากบ้าน ผมเกร็งไปหมดทั้งตอนเดินทางไปงานและกลับจากงานกลัวโดนองค์ปู่ท่านเอ็ดเอาช่วงนั้นจิตมันว่อกแว็ก ๆ มันเป็นเรื่องของจิตน่ะครับเมื่อจิตฝึกได้ระดับหนึ่งแล้วก็แล้วแต่ท่านจะสงเคราะห์ ผมและอาจารย์ไม่คิดจะอธิฐานพระเองได้แต่ขอบารมีพระท่านและสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาทำให้โดยผ่านท่านอาจารย์ครับ ผมแค่เล่าเรื่องจริงไม่ได้จะให้เชื่อให้พิสูจน์เอาเองนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2012
  20. รักษ์พระ

    รักษ์พระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +3,128
    ขอร่วมจองพระพิราพขนาด 5 นิ้ว จำนวน 3 องค์ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...