ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,164
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ เนื้อผงรุ่นแรก หลวงปู่สอ พันธุโล วัดป่าบ้านหนองแสง จ.ยโสธร ปิดรายการครับ

    ในส่วนภูมิธรรมของหลวงปู่สอ ท่านหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโณ ได้กล่าวไว้ว่า “ท่านหลวงปู่สอ พันธุโล ท่านเป็นพระที่บริสุทธิ์แล้ว และท่านไม่เกิดอีกแล้ว” และที่พิเศษก็คือ เกศาและเล็บของหลวงปู่สอ ท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุแม้ชีวิตท่านยังไม่สิ้นเลยก็ตาม หลังละสังขาร อัฐิท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุแก้วใส เป็นที่น่าอัศจรรย์

    หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์นับว่าท่านเป็นพระพุทธรูปคู่บุญบารมีของหลวงปู่สอ พันธุโล เมื่อเราเห็นหลวงปู่สอ นั่นหมายความว่าเราต้องเห็นหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และไม่ว่าท่านจะเดินทางไปที่ไหนหลวงปู่ท่านมักจะอัญเชิญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ไปด้วยเสมอ นอกจากนี้ ในเรื่องอานุภาพและพระพุทธคุณหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่ได้เกิดขึ้นมีมากมายหลายเหตุการณ์ด้วยกัน แต่ ณ ที่นี้จะนำมาเพียงบางเหตุการณ์เท่านั้นเพื่อนำมาเป็นข้อคิดและ/หรือคติสอนใจให้กับท่านทั้งหลาย ดังนี้

    ๑. ช่วยให้ฝนตกที่เขื่อนสิริกิติ์
    มีอยู่ครั้งหนึ่งคณะศิษย์การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยนิมนต์ท่านและคณะสงฆ์ไปแผ่เมตตาและอบรมธรรมแก่พนักงานของเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ ถ้าจำไม่ผิดคงเป็นช่วงเดือนเมษายน ปี ๒๕๔๑

    ขณะที่ไปถึงเขื่อนสิริกิติ์ เจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ที่นั่นรายงานว่าที่นี่ฝนไม่ตกมานานแล้ว ไม่ทราบว่าปีนี้จะแล้งอีกหรือเปล่า

    ในตอนบ่าย คณะสงฆ์ได้ลงเรือไปทำอุโบสถสังฆกรรมในเขื่อนสิริกิติ์ ซึ่งถือว่าเป็นอุโบสถสังฆกรรมครั้งประวัติศาสตร์ เมื่อทำอุโบสถสังฆกรรมเรียบร้อยแล้ว หลวงปู่สอนำนั่งสมาธิ จนได้เวลาพอสมควรท่านจึงยุติ หลังจากนั้น หลวงปู่ไต้พูดคุยกับลูกศิษย์ทั้งหลายว่า “คืนนี้ฝนจะตก ทุกคนบนเรือไม่มีใครคิดว่ามันจะเป็นอย่างที่หลวงปู่พูด เพราะมันไม่มีวี่แววว่าฝนจะตกเลย กว่าที่เรือจะเข้าเทียบฝั่งได้ก็ใช้เวลาเกือบ ๑ ชั่วโมง พอเข้าที่พักรับรองหลวงปู่พูดกับลูกศิษย์อีกว่า “คืนนี้จะไม่นอน จะภาวนาขอหลวงพ่อให้ฝนตก”

    ประมาณ ๔ ทุ่มครึ่ง ปรากฏท้องฟ้าเริ่มมีเมฆมาก ลมพัดแรง เสียงฟ้าร้องสนั่นไปทั่วหุบเขา ฝนเริ่มตกลงมานานประมาณ ๒-๓ ชั่วโมง กิ่งไม้ใบไม้บริเวณที่พักรับรองหล่นเกลื่อนกลาดไปหมด แม้เต็นท์ที่ทางเจ้าหน้าที่จัดไว้สำหรับใช้เป็นที่ตักบาตรทำบุญในช่วงตอนเช้าก็ถูกกระแสลมพัดล้มระเนระนาดเปียกปอนหมด ผู้เขียนอยู่ในเหตุการณ์ตลอด มีความรู้สึกอัศจรรย์ใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนขนลุกเกิดปีติยินดีในอานุภาพของท่าน เพราะแต่ก่อนมันไม่มีวี่แววเลยว่าฝนจะตก แต่คืนนั้นฝนก็ตกลงมาตามที่หลวงปู่สอท่านพูด เหตุการณ์ครั้งนั้นยังคงประทับอยู่ในความทรงจำของคณะศิษย์และเจ้าหน้าที่ของเขื่อนสิริกิติ์จนกระทั่งบัดนี้

    ๒. เอื้ออำนวยให้บังเกิดโชคลาภ
    ผู้เขียนเคยได้ยินหลวงปู่สอท่านเล่าให้ฟังว่า มีลูกศิษย์ของท่านทางจังหวัดพิษณุโลก เคยประสบปัญหาหลายอย่าง มีการฟ้องร้องคดีความกันในระหว่างญาติพี่น้อง แต่เนื่องจากโยมคนนี้เป็นคนดีมีศีลธรรม เขาได้เคยกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์และหลวงปู่สอ ตลอดถึงมีความศรัทธาเชื่อมั่นมานานแล้ว มีอยู่วันหนึ่ง เขาทำวัตรสวดมนต์เย็นและนั่งสมาธิอยู่ ปรากฏหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์มาบอกว่า “อย่าเป็นคดีความกันเลย เขาอยากได้ที่ดินมรดกก็ให้เขาไปเถอะ หลวงพ่อจะช่วยเหลือเอง” เนื่องจาก โยมคนนี้เขามีความเคารพศรัทธาเชื่อมั่นในหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์อยู่แล้ว เมื่อท่านมาบอกจึงปฏิบัติตาม หลังจากนั้นมาเวลานั่งสมาธิ หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จะมาให้กำลังใจเขาเสมอและแนะนำให้ดำเนินชีวิตประกอบกิจการตามที่เหมาะสมอยู่เสมอ จากที่โยมคนนี้มาอยู่พิษณุโลก ต้องเช่าที่ดินเขาอยู่ ต้องกู้เงินจากธนาคารมาซื้อที่เพื่อสร้างบ้าน โดยที่มีเงินเดือนจากการทำงานราชการเพียงนิดหน่อยสำหรับใช้หนี้ แต่ด้วยความเป็นคนดีมีศีลธรรม และยึดมั่นในพระรัตนตรัยและหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ เขาได้ผ่านพ้นอุปสรรคปัญหามาด้วยความภูมิใจและมีฐานะการงานการเงินที่ดีขึ้น ที่ดินที่กู้เงินมาซื้อไว้ปรากฏว่ามีการตัดถนนรอบเมืองผ่าน มีคนมาขอซื้อเป็นเงินล้านกว่าบาท ปัจจุบันเขามีตึกสาหรับค้าขาย มีอาชีพที่มั่นคง มีความสุขความอบอุ่นในครอบครัวเป็นอย่างดีและที่สำคัญ เขาเป็นผู้นำเพื่อนฝูงและญาติมิตรในการบำเพ็ญบุญมาโดยตลอด

    ๓. เอื้ออำนวยให้การค้าขายประสพผลสำเร็จ
    ส่วนผู้ที่มีอาชีพค้าขาย หลายคนที่ได้รับพระกริ่งหรือเหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ไปสักการบูชา และเป็นคนที่ดีมีศีลธรรม เมื่อเขาตั้งจิตอธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีของท่าน ไม่นานก็ได้รับผลสำเร็จตามสมควรแก่กิจการนั้น ๆ แก่บุคคลนั้น ๆ ขอยกตัวอย่างผู้ที่ได้รับผลสำเร็จแล้วเขามาเล่าให้ผู้เขียนฟัง

    ได้มีแม่ค้าขายอาหาร อยู่ในตลาดโชคชัย 4 ผู้เขียนชอบเรียกเขาว่า “โยมอ้วน” เมื่อปี ๒๕๔๑-๒๕๔๒ เขาโดนพิษเศรษฐกิจเล่นงานหนัก รถที่ใช้ค้าขายคู่ชีพก็ถูกยึด เพราะไม่มีเงินส่งงวด ยิ่งกว่านั้นการค้าขายก็ไม่ดี ได้กำไรบ้างอยู่ตัวบ้าง ขาดุนบ้าง ทำให้ทุกข์ใจมาก จิตวิตกต่าง ๆ นานา และเป็นธรรมดาของคนทำงานหนัก ใช้แรงงานมากเกินไป เมื่อทุกข์ใจมีปัญหา ก็มักจะหาทางออกด้วยการดื่มเหล้า ท่านวิญญูชน พึงไตร่ตรองดูเถิดว่า ถ้าเหล้ามันช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาครอบครัว ปัญหาจิตใจได้เหมือนอย่างที่หลายคนคิดกัน ป่านนี้คนที่ชอบกินเหล้า เจริญกันไปหมดแล้วและพระพุทธเจ้าก็คงจะไม่ทรงห้ามไว้ในศีลข้อที่ ๕ แต่อย่างใดเลย ในทางตรงกันข้ามเรามักจะได้ยินผลเสียของเหล้าอยู่เสมอ เช่น เมาสุราอาละวาด เมาสุราแล้วขับรถประมาท เมาสุราแล้วขาดสติ ประพฤติผิดจารีตประเวณี สุขภาพกายแย่ สุขภาพจิตเสื่อมถอย ตลอดถึง เป็นโรคตับแข็ง เป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง เป็นต้น โยมอ้วนพอเจอปัญหาก็มักจะดื่มเหล้าทุกวัน เพื่อดับความกลุ้มใจ แต่ยิ่งดื่มก็ยิ่งเพิ่มปัญหา เพราะ นอกจากจะค้าขายไม่ได้แล้วรายจ่ายกลับเพิ่มขึ้น บางวันเมามากก็ตื่นสาย ทำงานไม่ค่อยได้ เป็นสภาพที่ทุกข์มากเหมือนกัน และสภาพการณ์อย่างนี้ก็ดำเนินต่อเนื่องกันมานานเป็นปี เมื่อมีคนในตลาดโชคชัยเล่าให้ฟัง เรื่องหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และแนะนำให้เข้าไปกราบอธิษฐาน ก็ยังชั่งใจอยู่นานเพราะไม่รู้จักเจ้าของบ้านเรือนไทย คือคุณวิลาส - คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต แต่เมื่อเห็นว่าการไปทำบุญ กราบพระอธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีจากท่านน่าจะช่วยให้มีกำลังใจ มีความอบอุ่นใจ และมีที่พึ่งทางใจมากขึ้น

    เขาได้ไปกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จำลอง ขนาด ๓๙ นิ้ว ที่บ้านเรือนไทย บางครั้งก็ได้กราบหลวงปู่สอ พันธุโล ด้วย ได้อธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีขอให้ค้าขายดี มีกำไร เลี้ยงครอบครัวได้ หลังจากนั้นมา เขาพบว่าอาหารเริ่มขายได้ดีมากขึ้น มีกำไรมากขึ้น บางครั้งมีโชคลาภด้วย ก็ยิ่งทำให้เขามีกำลังใจในการทำความดี ทุกวันเขาจะไปกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่บ้านเมืองไทย วันละ ๓ ครั้งเป็นอย่างน้อย จากคนที่มี ความท้อแท้มีความทุกข์ใจและไม่ค่อยได้ทำบุญให้ทาน และชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ เขาได้ปรับปรุงตัวเองใหม่ รู้จักไหว้พระสวดมนต์ รู้จักทำบุญให้ทานเป็นประจำ รู้จักฟังธรรม พยายามงดเว้นจากการดื่มเหล้าโดยมีจิตใจยึดมั่นอยู่ในคุณพระรัตนตรัย และหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ นับว่าเขาได้ พบเส้นทางชีวิตที่ปลอดภัยและได้รับความสุขความสำเร็จในอาชีพตามสมควรแก่ฐานะของเขาเป็นอย่างดี ปัจจุบันโยมอ้วนก็ยังค้าขายอยู่ที่ตลาดโชคชัย 4 แต่ระยะหลังจากนี้มีภาระมากขึ้น เนื่องจากตั้งจิตอธิษฐานไว้ว่า ถ้ามีโชคแล้วจะซื้อรถคันใหม่ มารับใช้อุปถัมภ์ในการเดินทางแก่ หลวงปู่สอ พันธุโล และคณะสงฆ์ ปรากฏว่ามีโชคลาภจริง ๆ ขณะนี้ได้ออกรถตู้คันหนึ่งวิ่งโดยสารอยู่ในกรุงเทพฯ เลยทำให้มีภาระมาก ไม่ค่อยมีเวลามากราบไหว้พระและทำบุญเหมือนแต่ก่อน

    ๔. ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย
    หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ นอกจากจะเอื้ออำนวยสนับสนุนให้ผู้ที่เคารพ ศรัทธา และเป็นผู้ที่มีศีลธรรมอันดีงาม ประสพโชคลาภ ตลอดถึงมีความสำเร็จในอาชีพที่สุจริตตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคลแล้ว ในต้านที่ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ก็มีปรากฏเหตุการณ์ที่น่าอัศจรรย์ใจอยู่หลายเรื่องดังจะยกมาเล่าเป็นเครื่องยืนยันถึงพุทธานุภาพของหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ดังต่อไปนี้

    เมื่อปลายปี ๒๕๔๒ ในช่วงเทศกาลทำบุญทอดกฐิน คือ ในระหว่างเดือนตุลาคม (ออกพรรษาแล้ว) ไปจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายน ระยะเวลาประมาณ ๑ เดือน มีพระพุทธานุญาตให้พระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ในอาวาสใดอาวาสหนึ่งตลอดไตรมาส ๓ เดือน และมีจำนวน ๕ รูป ขึ้นไป รับผ้ากฐินสำหรับนำมาตัตเย็บเป็นผ้าไตรจีวรได้ เรียกว่าเป็นช่วงกฐินกาล หรือจีวรกาล เมื่อเลยกำหนดนี้ไปแล้วก็ไม่สามารถทำได้

    ในช่วงดังกล่าวนี้ ที่วัดป่าบ้านหนองแสง อ.เมือง จ.ยโสธร คณะศิษยานุศิษย์ ซึ่งมี คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต เป็นประธาน ได้เชิญองค์ผ้าพระกฐินพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ไปทอดถวาย แด่หลวงปู่สอ พันธุโล และคณะสงฆ์วัดป่าบ้านหนองแสง ด้วย ในวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๔๒ ขณะเดียวกันก็ได้จัดตั้งกองผ้าป่าสำหรับถวายวัดต่าง ๆ อีกจำนวน ๘ วัด รวมเป็น ๙ วัด พอดีทั้งนี้คณะ กรรมการดำเนินงาน ได้ถือเอานิมิตมงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๖ รอบ (๗๒ พรรษา) น้อมจิตถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ในวโรกาสอันเป็นมงคลนี้ด้วย และได้มีพุทธศาสนิกชนผู้มีความเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และหลวงปู่สอ พันธุโล บริจาคทรัพย์ในการบุญครั้งนั้น รวมทั้งหมด ประมาณ ๖ ล้าน ๕ แสนบาท ในโอกาสเดียวกันนี้คณะกรรมการได้ขออนุญาตหลวงปู่สอ สร้างเหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์สำหรับแจกในงานกฐินด้วย รูปแบบเหรียญนั้นเป็นพิมพ์หยดน้ำ ด้านหน้าเป็นหลวงพ่อเจ็ด กษัตริย์ ด้านหลังเป็นรูปเจดีย์ที่วัดป่าบ้านหนองแสงปรากฏว่ามีตำรวจจากจังหวัดอุบลราชธานีมาร่วมงานได้รับแจกเหรียญไปด้วย เมื่อเขาลงไปกรุงเทพฯ เพื่อติดต่อราชการขณะเดินทางด้วยรถยนต์ไปกับคณะประมาณ๔-๕ คน รถได้ชนกันอยู่บนสะพาน ด้วยความเร็วของรถจึงทำให้แรงกระแทกรุนแรงมาก รถเสียหายแต่คนอยู่บนรถทั้งหมดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย เขาเล่าให้ผู้เขียนฟังว่าในขณะที่รถจะชนกัน เขาเห็นพระสงฆ์ คล้ายหลวงปู่สอ ยืนอยู่ด้านหน้ารถ แล้วเอามือดันหน้ารถไว้ ไม่ให้ กระแทกแรง วันต่อมาเขารีบไปกราบหลวงปู่ที่บ้านเรือนไทย ลาดพร้าว กทม. เล่าเรื่องทั้งหมดถวายท่าน ซึ่งก็มีคณะกรรมการและญาติโยมที่มากราบนมัสการหลวงปู่สอ ได้ยินที่เขาเล่าถวายหลวงปู่ด้วยหลายคน

    ปัจจุบันตำรวจคนมิได้ขอย้ายเข้าไปทำงานที่กรุงเทพฯ อยู่สายตรวจ ๑๙๑ ผู้เขียนจำไม่ได้ว่าอยู่สถานีตำรวจใด แต่ก็รู้จักกันดีเพราะเขาเคยไปทำบุญที่วัดบ่อย ๆ

    เรื่องที่ยกมาเล่า เพื่อยืนยันถึงพุทธานุภาพหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่ช่วยให้ผู้เคารพศรัทธา รอดพ้นจากการบาดเจ็บ หรือสูญเสียชีวิต เป็นประสบการณ์ตรงที่น่าหวาดเสียว และน่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่ง ท่านผู้อ่านคงนึกอยากจะถามผู้เขียนว่า “ที่ไม่มีอุบัติเหตุเลย หรือไม่มีการ สูญเสียเลย ไม่มีหรือ” ขอตอบว่า มีอยู่บ้างเหมือนกัน เช่น คนขับรถไปกรุงเทพฯ กับผู้เขียนเมื่อปี ๒๕๔๑ ขณะขับรถจะเข้าสู่เขตกรุงเทพฯ เวลาประมาณตี ๔ คนขับรถมีชื่อว่า อนุสิทธิ์ วังภูสิทธิ์ หลับในขณะรถวิ่งอยู่เลนกลางถนนใหญ่ ผู้เขียนก็ไม่เฉลียวใจเพราะก็วิ่งไปปกติอยู่ แต่ไม นานคนขับก็ชะลอรถ เปลี่ยนเลนไปชิดซ้ายแล้วก็จอดรถ เปิดประตูรถลงไป ปัสสาวะที่ข้างถนน แล้วกลับมาขึ้นรถขับไปจนถึงบ้านเรือนไทยลาดพร้าว ประมาณตี ๕

    ตอนเช้า เขาเล่าให้ฟังว่า ขณะขับรถมาก่อนจะจอดรถเขาหลับในอยู่หลายนาที และช่วงเวลานั้นมีคนมากระซิบที่หูว่า “ให้ชะลอรถ และชิตซ้าย” เขาก็ปฏิบัติตาม เมื่อรถจอดแล้วเขาจึงสะดุ้งตื่นขึ้นจากความหลับ ผู้เขียนมานึกย้อนดูเหตุการณ์ในวันนั้นแล้วก็อดหวาดเสียวไม่ได้ เพราะรถมาด้วยความเร็วประมาณ ๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรถก็บรรทุกหนักด้วย คือ บรรทุกรูปเหมือนหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จำลองขนาด ๙ นิ้ว ประมาณ ๕๐ องค์ ไปส่งที่บ้านเรือนไทย กทม. จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ผู้เขียนมีความเชื่อมั่นว่า หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ท่านช่วยเหลือปลอดภัย ในการเดินทางได้จริงๆ

    หายากครับพระสวยผิวเดิมจริงๆองค์นี้
    upload_2024-5-26_16-18-14.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มิถุนายน 2024
  2. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,991
    ค่าพลัง:
    +6,534
    -ขอจองครับ
     
  3. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,121
    ค่าพลัง:
    +855
    จองหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์
     
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,164
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสีวลีมหาลาภโคตรเศรษฐี เนื้อผงฝังแผ่นแร่โคตรเศรษฐี กองทุนหลวงปู่ปานโสนันโท ปิดรายการครับ

    ในวาระที่กองทุนหลวงปู่ปานมีอายุครบ 15 ปีในปีพุทธศักราช 2564 ทางกองทุนจึงได้จัดสร้างพระสีวลีมหาลาภโคตรเศรษฐีรุ่นนี้ขึ้นเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจโดยได้จำลองรูปแบบมาจากพระสีวลีมหาลาภของลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ที่โด่งดัง มากด้วยประสบการณ์และมีสนนราคาสูงมากในปัจจุบันโดยทางกองทุนหลวงปู่ปานได้ใช้ผงพุทธคุณ ผงวิเศษต่างๆ ที่ทางกองทุนได้รับเมตตาจากพ่อแม่ครูบาอาจารย์องค์สำคัญๆ ทั่วประเทศที่รวบรวมมาตลอด 15 ปีที่ก่อตั้งกองทุนมาจัดสร้างและที่สำคัญคือด้านหน้าฝัง “แร่โคตรเศรษฐี” แร่ศักดิ์สิทธิ์ของแม่ชีประทุมที่ครั้งหนึ่งได้นำไปให้ลพ.ฤาษีลิงดำดูและท่านรับรองว่าเป็นแร่กายสิทธิ์ที่มีคุณด้านเรียกทรัพย์ดึงดูดทรัพย์และได้ให้ชื่อว่า “โคตรเศรษฐี” ส่วนด้านหลังประทับด้วยยันต์พระเจ้าห้าพระองค์และหัวใจพระสีวลี “นะชาลีติ”

    พระสีวลีมหาลาภโคตรเศรษฐีรุ่นนี้เดินวิชาตามการเสกพระสีวลีอย่างครบถ้วน มีการเชิญวิชาดวงแก้วพระสีวลีผ่านการทำสมาธิแนวมรรคผลพิสดารของลพ.สด วัดปากน้ำ, เดินวิชามากมายทับถมถึงหมื่นชั้น กันเสื่อม กันคัดถอน จึงเป็นของดีที่ควรมีอย่างยิ่งในยามนี้ครับ

    หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน
    หลวงพ่อพิจารย์ วัดโพธิผักไห่
    หลวงพ่อหมู วัดประเสริฐสุทธาวาส
    อธิษฐานจิต

    พระเลี่ยมพลาสติกกันน้ำมาเดิมพร้อมบูชาขึ้นคอได้เลยครับ
    upload_2024-5-26_18-1-17.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มิถุนายน 2024
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,164
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนโรยเกศา หลวงปู่เกลื่อน วัดสองเขตสามัคคี จ.สุพรรณบุรี ปิดรายการครับ

    temp_hash-46a51a87a8094ba56f5e944f295cfe33-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    หลวงปู่เกลื่อน วัดสองเขตสามัคคี สุพรรณบุรี สหธรรมมิกหลวงพ่อสังวาลย์ วัดทุ่งสามัคคีธรรม หลวงปู่ท่านเป็นพระมหาลาภ ไปอยู่ไหนคนก็มักจะถูกหวยมีโชคมีลาภกัน ถ้ามีพระหลวงปู่เจอที่ไหนรีบเก็บเลยน่ะครับ เพราะเป็นพระที่พุทธคุณสูง ไม่แพ้เกจิอาจารย์รุ่นเก่าแน่นอน สมัยก่อนพวกเสือสุพรรณเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทั้งนั้น เพราะต่อไปก็จะหาไม่ได้เหมือนกัน เพราะผู้รู้ก็เก็บกันหมดแล้ว ส่วนมากพระก็อยู่วงในหมดแล้ว คนรู้เค้าก็รักหวงแหนไม่ปล่อยกันหรอกครับไว้คุ้มหัวคุ้มตัวกันหมดล่ะครับ เพราะเชื่อมั่นในคุณธรรมและบารมีหลวงปู่จริง)ท่านเป็นพระที่หลวงพ่อสังวาลย์และหลวงปู่บุดดากล่าวว่า เป็นมังกรซ่อนเขี้ยว เคยอฐิธานพระจนศาลาลั่นมาแล้ว เกศา ทันตุธาตุ อุจาระแปรสภาพเป็นพระธาตุครับ

    upload_2024-5-28_8-45-14.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มิถุนายน 2024
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,164
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสังกัจจายน์เนื้อผงพุทธคุณ หลังลายเซ็นต์ รุ่นแรก วัดบวรฯ ปี2528 ปิดรายการครับ

    พระเครื่อง"สมเด็จญาณฯ"ไม่ธรรมดา "เช่าบูชา แล้วถูกหวย" รวยกันมาเยอะ แม้แต่เซียนใหญ่ ท่าพระจันทร์ กว้านเก็บเข้ารังไว้เพียบ!!

    พระสมเด็จพระสังฆราช ปาฏิหาริย์สัมผัสได้ โดย แดน ท่าพระจันทร์จากคอลัมน์ พระเครื่องคนดัง ของ ไตรเทพ ไกรงู

    ผมบวชที่วัดบวรฯ เมื่อ พ.ศ.๒๕๔๒ ก่อนหน้านี้ผู้หลักผู้ใหญ่ไปกราบไหว้ขอพรท่าน คำร่ำลือหนึ่งคือ ข้าราชการที่ไปกราบไหว้ขอพรท่านล้วนมีความเจริญในหน้าที่การงาน นอกจากนี้ยังมีคำร่ำลือหนึ่งคือ เรื่องถูกหวย และหนึ่งในนั้นผมก็มีโชคใหญ่ในการถูกหวยด้วยนี่คือจุดเริ่มต้นของการสะสมพระสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร ของนายอดุลย์นันท์ทัต กิจไชยพร หรือ แดน ท่าพระจันทร์กรรมการตัดสินพระเครื่องชุดพระสมเด็จพระสังฆราช ของสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย

    สำหรับคำร่ำลือเรื่องหวยนั้น เป็นที่รู้กันในหมู่ลูกศิษย์ ครั้งหนึ่งวัดนครป่าหมาก ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ได้รับอนุญาตให้สร้างพระผงประทานพร สมเด็จพระสังฆราช ปรากฏว่า มีการโฆษณาในเชิง เช่าบูชาแล้วถูกหวย พระองค์ท่านมีรับสั่งห้ามให้เช่าบูชามาถึงทุกวันนี้

    ทั้งนี้ แดน ท่าพระจันทร์ ให้เหตุผลที่สนใจสะสมพระ สมเด็จพระสังฆราช ว่า เป็นพระที่ขึ้นชื่อว่า มีพุทธคุณโดดเด่นในเรื่องเมตตา โชคลาภ รวมทั้งแคล้วคลาด ซึ่งผู้นำไปใช้มีประสบการณ์และเรื่องเล่ามากมาย

    upload_2024-5-28_9-26-43.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2024
  7. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,991
    ค่าพลัง:
    +6,534
    -ขอจองครับ
     
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,164
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงปู่ทวดเนื้อว่าน รุ่นย้อนรอยอดีต วัดท่าแพ จ.นครศรีธรรมราช ปี2541 ปิดรายการครับ

    ตามการบันทึกเรื่องเล่า วัดท่าแพ เป็นสถานที่ที่หลวงปู่ทวดได้อุปสมบท โดยการอุปัฎฐากของ ตาขุนลก ข้าราชการในเมืองนครในสมัยนั้น

    หลวงปู่ทวดเนื้อว่าน รุ่นย้อนรอยอดีต วัดท่าแพ สร้างเมื่อปี2541 สร้างตามแบบของวัดช้างให้ ปี2497 ได้เนื้อว่านเก่าจากวัดช้างให้มาผสมและเกจิมากมายร่วมปลุกเสกครับ

    upload_2024-5-28_14-1-6.jpeg

    upload_2024-5-28_14-1-18.jpeg

    upload_2024-5-28_14-1-27.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มิถุนายน 2024
  9. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,121
    ค่าพลัง:
    +855
    จองพระหลวงปู่เกลื่อน
     
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,164
    ค่าพลัง:
    +158
    ผ้ายันต์เสริมดวงชะตา วัดไตรมิตรวิทยาราม กทม. ปิดรายการครับ

    เสริมดวงต้องวัดนี้เลยครับ ผ้ายันต์ยุคแรกๆ สภาพเก่าเก็บสมบูรณ์ ไม่เปื่อย ไม่ขาด นานๆจะเจอสักผืน น่าบูชามาก

    upload_2024-5-30_11-19-3.jpeg

    upload_2024-5-30_11-19-17.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มิถุนายน 2024
  11. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,121
    ค่าพลัง:
    +855
    จองลป.ทวด/ผ้ายันต์
     
  12. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,164
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงอังคารธาตุ หลวงปู่บุญจันทร์ กมโล วัดป่าสันติกาวาส จ.อุดรธานี ให้บูชา550บ.

    “พระครูศาสนูปกรณ์” หรือ “หลวงปู่บุญจันทร์ กมโล” วัดป่าสันติกาวาส ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี พระวิปัสสนาจารย์สายอีสาน ที่ได้รับความเลื่อมใสศรัทธา

    หลวงปู่บุญจันทร์เป็นพระเถระที่สหธรรมิกรุ่นพี่และรุ่นน้องในกองทัพธรรมของหลวงปู่มั่น ให้การยอมรับนับถือในวัตรปฏิบัติและปฏิปทา โดยเฉพาะในเรื่องของการธุดงควัตร ที่เคร่งครัดและพิถีพิถัน

    ตลอดการธุดงค์ ท่านสัมผัสกับครูบาอาจารย์ที่มีชื่อเสียงหลายต่อหลายรูป อาทิ หลวงปู่บัวพา ปัญญาภาโส, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่คำดี ปภาโส, หลวงปู่บัว สิริปุญโญ, พระอาจารย์สิงห์ทอง ธมฺมวโร, พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ, พระอาจารย์วัน อุตตโม, พระอาจารย์ลี ธัมมธโร, หลวงปู่แว่น ธนปาโล, หลวงพ่อสมชาย ฐิตวิริโย, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, หลวงปู่สิม พุทธาจาโร, หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ ฯลฯ

    การได้สนทนาธรรม และรับคำสั่งสอนจากพระคณาจารย์เหล่านี้ จึงทำให้มีความรู้เชี่ยวชาญในเชิงธรรม ผนวกกับอุปนิสัยเป็นผู้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาทในการทำความดีมาแต่เด็ก รักความสงบ พูดจริงทำจริง พูดน้อยแต่ทำมาก และมีนิสัยชอบภาวนา มีเมตตากรุณาต่อเพื่อนมนุษย์และสรรพสัตว์ ทุกอิริยาบถของท่านเต็มไปด้วยความสำรวมระมัดระวัง พยายามไม่ให้ด่างพร้อยในศีล แม้จะพูดน้อย แต่ทุกคำเต็มไปด้วยเนื้อหาสาระ เปี่ยมด้วยเหตุผล มีความหมายอย่างลุ่มลึก

    พระสภาพสวยเดิมในเลี่ยมเก่า จัดเป็นวัตถุมงคลอีกรายการที่ได้รับความนิยมจากศิษย์ในสายวัดป่าด้วยครับ
    upload_2024-5-31_18-0-53.jpeg
     
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,164
    ค่าพลัง:
    +158
    พระเหนือพรหมหลังยันต์ตุ๊กตา อ.ศุภรัตน์ แสงจันทร์ ให้บูชา250บ.

    พระเหนือพรหมหลังยันต์ตุ๊กตา จัดสร้างโดย อ.ศุภรัตน์ แสงจันทร์ ลูกศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่ดู่

    อ.ศุภรัตน์ ได้นำเนื้อดิน ผงพุทธคุณและผงวิเศษต่างๆที่รวบรวมไว้ตั้งแต่สมัยหลวงปู่ดู่ยังทรงธาตุขันธ์อยู่ นำมาผสมกดพิมพ์สร้างพระเหนือพรหม หลังยันต์ตุ๊กตา(ยันต์องค์พระ) ซึ่งเป็นยันต์เอกลักษณ์ปั๊มหลังพระเครื่องหลวงปู่ดู่หลายรุ่น จากนั้นจึงขอบารมีหลวงปู่ดู่ผ่านรูปเหมือนหลวงปู่ และนำเข้าพิธีมงคลหลายพิธี

    upload_2024-5-31_19-3-40.jpeg
     
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,164
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสังกัจจายน์รุ่นเจริญกัลป์ หลวงปู่พระครูชลโธปมคุณ วัดเขาบางทราย จ.ชลบุรี ปิดรายการครับ

    เมื่อวานได้คุยกับพี่ตุ๊ก ที่เป็นผู้สร้างพระรุ่นนี้ พี่ตุ๊กบอกว่า คำว่า เจริญกัลป์ ก็คือ ความเจริญก้าวหน้า ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ยิ่งๆขึ้นไป หลวงปู่ได้มอบเกษามาให้ 2 อย่าง คือ เกษาของท่านตอนชราภาพแล้ว และเกษาเส้นดำ ซึ่งหลวงปู่ไม่ได้บอกว่าคือเกษาของใคร แต่พี่ตุ๊กคิดว่า เป็นเกษาของท่าน เมื่อครั้งหนุ่มๆ ที่ท่านเก็บไว้นานแล้ว ส่วนเรื่องมวลสาร พี่ตุ๊กบอกว่า หลวงปู่ท่านไม่หวงมวลสารเลย ท่านได้มอบผงมวลสารต่างๆมาให้เยอะมาก เพื่อให้นำมาจัดสร้างพระผงรุ่นนี้

    upload_2022-11-25_14-34-2-jpeg-jpg.jpg

    พระผงรุ่นเจริญกัลป์ ผู้สร้างออกแบบพิมพ์ทรง แกะพิมพ์ได้สวยงามมาก มีเกษาและผงอิทธิเจของหลวงปู่เป็นมวลสารหลัก เด่นทางด้านมหาลาภโภคทรัพย์ และพุทธคุณครบทุกอย่าง ตามสไตล์ของหลวงปู่ คือเสกพระต้องเสกใส่พลังทุกอย่างไว้ จะเสกทางด้านใดด้านหนึ่ง ไม่เสกครบทุกอย่างไม่ได้ จะเสกเน้นทางด้านไหนนำก็ว่ากันไป แต่ต้องมีพลังทุกอย่างครบ ... เวลามึงมีอันตรายมึงมีแต่โชคลาภ แล้วมึงจะรอดรึ !!

    upload_2024-5-31_19-6-40.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มิถุนายน 2024
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,164
    ค่าพลัง:
    +158
    พระอุปคุตจกบาตร เนื้อผงใบลาน หลวงปู่เกลื่อน วัดสองเขตสามัคคี จ.สุพรรณบุรี ปิดรายการครับ

    temp_hash-46a51a87a8094ba56f5e944f295cfe33-jpg-jpg.jpg

    หลวงปู่เกลื่อน วัดสองเขตสามัคคี สุพรรณบุรี สหธรรมมิกหลวงพ่อสังวาลย์ วัดทุ่งสามัคคีธรรม หลวงปู่ท่านเป็นพระมหาลาภ ไปอยู่ไหนคนก็มักจะถูกหวยมีโชคมีลาภกัน ถ้ามีพระหลวงปู่เจอที่ไหนรีบเก็บเลยน่ะครับ เพราะเป็นพระที่พุทธคุณสูง ไม่แพ้เกจิอาจารย์รุ่นเก่าแน่นอน สมัยก่อนพวกเสือสุพรรณเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทั้งนั้น เพราะต่อไปก็จะหาไม่ได้เหมือนกัน เพราะผู้รู้ก็เก็บกันหมดแล้ว ส่วนมากพระก็อยู่วงในหมดแล้ว คนรู้เค้าก็รักหวงแหนไม่ปล่อยกันหรอกครับไว้คุ้มหัวคุ้มตัวกันหมดล่ะครับ เพราะเชื่อมั่นในคุณธรรมและบารมีหลวงปู่จริง)ท่านเป็นพระที่หลวงพ่อสังวาลย์และหลวงปู่บุดดากล่าวว่า เป็นมังกรซ่อนเขี้ยว เคยอฐิธานพระจนศาลาลั่นมาแล้ว เกศา ทันตุธาตุ แปรสภาพเป็นพระธาตุครับ

    พระยุคต้นครับน่าใช้
    upload_2024-5-31_19-15-2.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2024
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,164
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่เนื้อดำ วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม ให้บูชา500บ.

    วัดบางกุ้ง สมุทรสงคราม พิกัดสายมู ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้!

    upload_2023-12-12_22-48-22-jpeg-jpg-jpg.jpg


    บรรยากาศที่ วัดบางกุ้ง ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางตั้งแต่ช่วงกลางคืน เดินทางมาโดยรถยนต์มาจอดรถริมถนนอัมพวา-บางคนที เป็นแถวยาวหลายกิโลเมตร และเดินเท้าเข้าไป ต่อคิวเพื่อรอเข้ากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพุทธนิลมณี ภายใน โบสถ์ปรกโพธิ์ อันซีนไทยแลนด์ กันเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องวนแถวไปรอบวัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร บางรายต้องยืนรอนานกว่า 4 ชั่วโมง บางส่วนต้องรีบไม่สะดวกจะยืนรอต่อแถว ก็จะยืนไหว้ขอพรรอบๆโบสถ์ด้านนอก และมีประชาชนนำข้าวต้มมัดมาแก้บนบริเวณภายนอกหน้าโบสถ์มหาอุด เป็นจำนวนมาก โดย ร้อยเอกเอนก แจ่มกระจ่าง ไวยาวัจกร วัดบางกุ้ง(ข้าราชการบำนาญ) ได้นำเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอำนวยความสะดวก

    ร้อยเอกเอนก กล่าวว่า เหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวสายมูเตลูแห่มาที่วัดบางกุ้งมากมายขนาดนี้มีมาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว โดยเฉพาะตั้งแต่เวลา 18 นาฬิกา ถึง ตี 4 มีประชาชนล้นหลาม สาเหตุเกิดจากมีคนมาบนแล้วสมความปรารถนาและนำข้าวต้มมัดมาแก้บน โดยมีคนไปลงในโลกโซเชียล อีกทั้ง มีคนมาขอโชคลาภ และได้เลข 903 ไปถูกรางวัลที่ 1 เลข 132903 งวด ประจำวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ทำให้มีประชาชนแห่มาขอโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องต่อแถววนไปรอบวัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร บางคนรอกว่า 4 ชั่วโมงจึงได้เข้าสักการะหลวงพ่อพุทธนิลมณี ภายในโบสถ์ปรกโพธิ์ อัลซีนไทยแลนด์ แห่งนี้

    พระสวยครับ ที่วัดหมดไปนานแล้ว สำหรับท่านที่เป็นสายเสี่ยงโชค เลขของที่นี่แม่นจริงๆนะครับผมเคยไปได้มา(แต่ไม่ได้ซื้อ...!)
    upload_2024-5-31_19-20-47.jpeg
     
  17. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,369
    ค่าพลัง:
    +7,301
    close krub

    พระอุปคุตจกบาตร เนื้อผงใบลาน หลวงปู่เกลื่อน วัดสองเขตสามัคคี จ.สุพรรณบุรี ให้บูชา250บ.
     
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,164
    ค่าพลัง:
    +158
    พระแก้วมรกตเนื้อผง หลวงตาแตงอ่อน วัดป่าธรรมนิเวศวนาราม จ.สกลนคร ให้บูชา150บ.

    หลวงตาแตงอ่อน ท่านเป็นพระที่มีความเมตตา สุขุม สงบเยือกเย็น สันโดษ มักน้อย อยู่แบบสมถะเรียบง่ายไม่หรูหรา เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ กอปรด้วยศีลและธรรม มีศีลาจาริยวัตรที่งดงาม ควรค่าแก่การกราบไหว้ได้อย่างสนิทใจโดยแท้ ท่านได้สอนสั่งพระภิกษุสามเณร รวมทั้งประชาชนญาติโยมทั้งใกล้ไกล ให้รู้จักศีลธรรม เป็นคนดีของสังคม ไม่เบียดเบียนกัน ให้รู้รักสามัคคี รวมทั้งให้เป็นคนที่มีหลักธรรมประจำใจ และให้หมั่นกระทำบำเพ็ญในการให้ทาน การรักษาศีล และการภาวนา เป็นต้น

    หลวงตาแตงอ่อน ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่ประทับใจครั้งแรกในเมตตาธรรมของหลวงปู่มั่น ช่วงที่ไปอยู่กับหลวงปู่มั่น ที่วัดป่าบ้านหนองผือว่า “เราจะไปกราบนมัสการท่าน”

    เห็นพระภิกษุสามเณรเอาน้ำร้อนเข้าไปให้ท่านฉัน พระเณรขึ้นไปกราบท่าน เราก็ขึ้นไปด้วย ท่านทักว่า “พระมาจากไหน”

    แล้วท่านเมตตาถามว่า “ท่านจะไปไหน?”

    หลวงตากราบเรียนท่านว่า “กระผมคิดจะกลับไปบ้านวา”

    ท่านกล่าวว่า “อันนี้ไม่โมทนานำแล้ว ลงไปนั่นมันร้อน ไปภาวนาข้างนอกมันร้อน อยู่แถวภูเขานี้ดีกว่า”

    เรียกว่าท่านให้โอกาสแล้ว ท่านจะให้อยู่แล้วนี่ ให้อยู่ถิ่นของท่านมันเย็นอยู่แล้ว หมู่เพื่อนภิกษุมาจับแขนแล้วบอกว่า “ท่านให้อยู่นะนี่ ไปขอนิสัยกับท่านอยู่เด้อ” พอเสร็จธุระแล้วหลวงตาครองผ้าจีวร ไปกราบขอนิสัยกับท่าน หลวงตาเลยอยู่ด้วยกับท่าน ไม่ได้ออกไปไหนจนท่านมรณภาพลง”

    อยู่ปรนนิบัติถวายงานหลวงปู่มั่น
    หลวงตาแตงอ่อน ได้เล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่า “หลวงตามีหน้าที่ประจำหลายอย่าง คือ ตอนเช้าเณรเป็นคนชงโอวัลตินใส่แก้ว หลวงตาเป็นคนเทน้ำร้อนใส่ชงถวายท่าน ท่านฉันโอวัลตินพร้อมยาเม็ดทุกวัน ยานั้นเป็นยาแก้ไอ ตอนเช้าเมื่อท่านออกมาจากห้องพัก หลวงตาก็เอารองเท้าท่านออกมาเช็ดก่อน จับรองเท้าไว้ถวายให้ท่านสวมรองเท้าก่อนท่านเดิน จากนั้นหลวงตาก็เก็บกระโถน และก็ล้างน้ำมูตร น้ำคูถ เสร็จแล้วจากนั้นก็จัดกุฏิของท่าน

    ส่วนเวจกุฎี (ส้วม) ของท่าน หลวงตาต้องไปล้างเอาน้ำไปชำระไปเช็ดไปถู ไม่มีกระดาษชำระแบบนี้หรอก เอาใบตองกล้วยน่ะมาตัด ตัดประมาณคืบหนึ่งเลือกเอาแบบอ่อนๆ เนื้อหนังท่านอ่อน ไม่อย่างนั้นใบตองจะบาดเอา ตอนหลังท่านป่วยไปส้วมไม่ได้ ต้องมาเจาะกุฏิ พอท่านถ่ายเสร็จก็เอาอุจจาระไปเลยไม่ให้มี บางคืนก็ไม่มีอุจจาระดอก ถ้าท้องท่านไม่เสีย เกี่ยวกับทางจงกรมก็เหมือนกัน ถ้ามันเป็นฝุ่นหลวงตาก็เอาน้ำไปรด มันแห้งก็เอาฟอย (ไม้กวาด) มากวาดให้เกลี้ยง ไม่ให้มีอะไรทุกวันเป็นอย่างนี้ นอกจากนั้นคณะสงฆ์มอบให้หลวงตาเป็นผู้รักษาคลังสงฆ์นั้น อะไรๆ ที่ใช้อยู่ในวัดเอามาเก็บรวมกันหมด ใครเอาไปก็รู้ คลังสงฆ์ต้องมีบัญชี ใครขาดแคลนอะไรหลวงตาเป็นผู้แจกจ่าย มีหน้าที่ดูแลสิ่งของ

    ได้รับความเมตตาจากหลวงปู่มั่น
    หลวงตาแตงอ่อน ได้เล่าถึงการที่ได้รับความเมตตาจากหลวงปู่มั่น ว่า

    “วันหนึ่งหลวงตาไปซักผ้าอยู่องค์เดียว ซักผ้าแล้วก็ไปนั่งพักผ่อนบนศาลา ท่านพระอาจารย์มั่นเดินลงมาจากกุฏิ ไม่มีใครในระหว่างเที่ยงวัน ท่านเดินถือผ้าเช็ดหน้าขึ้นมาศาลา เดินขึ้นไปยืนตรงหน้าหลวงตา แล้วเอาผ้าเช็ดหน้ามาวางบนศรีษะหลวงตา ท่านไม่พูดอะไรแล้วก็เดินลงศาลากลับไปกุฏิท่าน”

    หลวงตาแตงอ่อน ขนหัวลุก คิดว่าท่านพระอาจารย์มั่นนี้เมตตาเราถึงที่สุดแล้ว ท่านเมตตากับคนโง่ พระโง่ คนไม่ฉลาด ปรกติท่านไม่แสดงออกอย่างนี้ อะไรๆ ที่เขาหวงไว้ ของดีๆ ผ้าดีๆ น่ะ เอาให้แต่หลวงตา ผ้าจีวรที่เขาเอามาแต่โน้น…ศรีสะเกษ สวยๆ ตัดถวายท่าน หรือสังฆาฏิเก่าของท่านที่ท่านเปลี่ยนก็มอบให้หลวงตา เพราะคนขนาดเดียวกัน (องค์เท่ากัน) ท่านให้จีวร สังฆาฏิ และผ้าเช็ดหน้าของท่าน ท่านคิดสงสารอะไรไม่รู้ เดินมากลางวันถือผ้ามาวางใส่หัวให้เลย

    อยู่กับหลวงปู่มั่นจนวาระสุดท้าย
    หลวงตาแตงอ่อน เล่าถึงเหตุการณ์ช่วงสุดท้ายของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ว่า

    “หลวงตาอยู่กับท่านพระอาจารย์มั่น จนปีท่านมรณภาพ ช่วงสุดท้ายหลวงตาอยู่จนถึงตอนท่านเคลื่อนไปสกลนคร แต่ออกไปบ้านภู่นั้นหลวงตาไม่ได้ออกไป เขามอบให้แต่ง (จัด) บริขาร หลวงตาแต่งบริขารแล้วก็ตามท่านออกมา แวะวัดป่าบ้านภู่ไปเฝ้าท่านอยู่ ท่านออกไปแล้วสองวันหลวงตาจึงตามไป ตอนที่จะเคลื่อนท่านออกจากวัดป่าบ้านหนองผือนั้น วันนั้นหลวงปู่เทสก์เข้ามาเป็นเพราะท่านพระอาจารย์มั่นป่วยโซมากแล้ว ได้กราบเรียนท่านพระอาจารย์มั่นว่า “ขอนิมนต์อาราธนาออกไปข้างนอก มันลำบากลูกศิษย์ลูกหาจะมาคารวะ”

    ท่านกล่าวว่า “ออกไปไม่ลำบากเหรอ ไม่ลำบากก็หามเอา”

    รถก็ไม่มี มีแต่เกวียนก็ออกจากบ้านหนองผือ อยู่วัดป่าบ้านภู่ไม่กี่วัน ลำบากเสนาสนะ ฝนมันตกเดือนสิบสองฝนยังไม่หยุด ภิกษุสามเณรลำบากหาที่อยู่ไม่ได้

    หลวงปู่เทสก์ท่านก็มากราบขออาราธนาท่านพระอาจารย์มั่นว่า

    “เสนาสนะไม่พอ ลูกศิษย์ลูกหามากมาย ขออาราธนาไปวัดป่าสุทธาวาส ที่โน่นกว้างขวาง” ท่านก็เคลื่อนไปวัดป่าสุทธาวาสในวันนั้น ไปวันนั้นก็มรณภาพวันนั้น หลวงตาก็ตามไป

    แต่ก่อนนั้นรถไม่มี รถที่มารับนั้นมีโยมนุ่ม ชุวานนท์ คันเดียวเที่ยวขนพระขนเณร กลับไปกลับมาอยู่จนค่ำกว่าจะครบ จนไปถึงวัดป่าสุทธาวาส ช่วงนั้นหลวงปู่เทสก์ เป็นพระผู้ใหญ่ เคยอยู่กับท่านพระอาจารย์มั่น มีความชอบกับท่าน หลวงปู่เทสก์เป็นคนจริง เชี่ยวชาญในการพูดด้วย ศิษย์ผู้อื่นไม่กล้ากราบเรียนอาราธนาท่านพระอาจารย์มั่น”

    พระสวยพร้อมกล่องเดิมครับ
    upload_2024-5-31_21-29-26.jpeg

    upload_2024-5-31_21-29-40.jpeg
     
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,164
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาจัมโบ้๗รอบ สมเด็จพระญาณสังวรฯ วัดบวรฯ ปี2539 ปิดรายการครับครับ

    พระเครื่อง"สมเด็จญาณฯ"ไม่ธรรมดา "เช่าบูชา แล้วถูกหวย" รวยกันมาเยอะ แม้แต่เซียนใหญ่ ท่าพระจันทร์ กว้านเก็บเข้ารังไว้เพียบ!!

    พระสมเด็จพระสังฆราช ปาฏิหาริย์สัมผัสได้ โดย แดน ท่าพระจันทร์จากคอลัมน์ พระเครื่องคนดัง ของ ไตรเทพ ไกรงู

    ผมบวชที่วัดบวรฯ เมื่อ พ.ศ.๒๕๔๒ ก่อนหน้านี้ผู้หลักผู้ใหญ่ไปกราบไหว้ขอพรท่าน คำร่ำลือหนึ่งคือ ข้าราชการที่ไปกราบไหว้ขอพรท่านล้วนมีความเจริญในหน้าที่การงาน นอกจากนี้ยังมีคำร่ำลือหนึ่งคือ เรื่องถูกหวย และหนึ่งในนั้นผมก็มีโชคใหญ่ในการถูกหวยด้วยนี่คือจุดเริ่มต้นของการสะสมพระสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร ของนายอดุลย์นันท์ทัต กิจไชยพร หรือ แดน ท่าพระจันทร์กรรมการตัดสินพระเครื่องชุดพระสมเด็จพระสังฆราช ของสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย

    สำหรับคำร่ำลือเรื่องหวยนั้น เป็นที่รู้กันในหมู่ลูกศิษย์ ครั้งหนึ่งวัดนครป่าหมาก ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ได้รับอนุญาตให้สร้างพระผงประทานพร สมเด็จพระสังฆราช ปรากฏว่า มีการโฆษณาในเชิง เช่าบูชาแล้วถูกหวย พระองค์ท่านมีรับสั่งห้ามให้เช่าบูชามาถึงทุกวันนี้

    ทั้งนี้ แดน ท่าพระจันทร์ ให้เหตุผลที่สนใจสะสมพระ สมเด็จพระสังฆราช ว่า เป็นพระที่ขึ้นชื่อว่า มีพุทธคุณโดดเด่นในเรื่องเมตตา โชคลาภ รวมทั้งแคล้วคลาด ซึ่งผู้นำไปใช้มีประสบการณ์และเรื่องเล่ามากมาย

    upload_2024-5-31_21-33-42.jpeg

    upload_2024-5-31_21-33-54.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มิถุนายน 2024
  20. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,121
    ค่าพลัง:
    +855
    จองพระสังกัจจายน์รุ่นเจริญกัลป์
     

แชร์หน้านี้

Loading...