ไฟล์ เสียง หลวงพ่ออิฏฐ์ กับข่าว เรื่องการเสริม ของเหรียญ เทวบดี ของวัด จุฬามณี โดย ท่าน พระคุณเจ้า

ในห้อง 'กระทู้เก่า' ตั้งกระทู้โดย auu22, 2 กุมภาพันธ์ 2009.

แท็ก:
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. auu22

    auu22 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +5
    ไฟล์ เสียง หลวงพ่ออิฏฐ์ กับข่าว เรื่องการเสริม ของเหรียญ เทวบดี ของวัด จุฬามณี โดย ท่าน พร

    เหตุ เริ่มมาจาก ที่ผมเอง เพิ่งจะได้ เห็นข่าวต่าง ๆ จากเวบ ต่าง ๆ ที่ลือ ๆ กันมา สองสามปีที่ผ่านมา จึงได้นำเรื่องนี้ แจ้ง แก่ท่าน
    หลวงพ่อ อิฏฐ์ ซื่ง ท่านก็เมตตา แจ้งแก่ผมมาว่า "หากมีใครสงสัย หรือไม่เข้าใจเรื่องอะไร ให้ สอบถาม หรือ ติดต่อ ที่วัด หรือ ที่กูได้โดยตรง"
    เสริม กับ เก็ นี่ไม่เหมือนกันนะครับ เสริม ดูไม่ออกว่าอันไหนเข้าพิธี อันไหนไม่เข้า เพราะเนื้อและพิมพ์เดียวกัน แต่ถ้า เก๊ คือ ทำได้ไม่เหมือน จะต้องมี
    ข้อแตกต่าง ดังนั้น ข้อหา ต่าง ๆ ที่ลือ ๆ ใน เวบฯ ต่าง ๆ นั้นแรงไปสำหรับท่านครับ ท่านเป็นพระ ไม่มีเวลา จะเข้ามา ท่องเวบฯ แล้วมาแก้ต่าง ให้
    ตัวเองหรอกครับ
    ผมได้ฟังจากท่านแล้ว ขอยืนยันได้เลยครับ ว่า เหรียญเทวบดี (เก้า เทพ) ของท่านไม่มีการเสริมแน่นอน ด้วยเหตุผล ตามประการดังนี้ครับ
    1 ถ้าใครที่ คิดว่า เสริม ลองถามไปยังกองกษาปณ์ ได้เลยครับ เพราะเหรียญนี้ สร้างโดย กองกษาปณ์ กรมธนารักษ์ หน่วยงานราชการครับ
    เป็น งานเดียวกันกับเหรียญ บาทที่เรา ๆ ท่าน ๆ ใช้กันครับ ตามระบบงาน ของทาง กองกษาปณ์ นั้นจะเก็บ แม่พิมพ์ ต่าง ๆ ที่ผลิต เอาไว้แค่
    สามปี เท่านั้นแล้วก็จะทำลายทิ้ง และถ้าหากจะทำ เพิ่มเติมจากจำนวนเดิมที่สร้างครั้งแรก จะต้อง ออกหนังสือ จากวัด และผู้ที่ถือไปต้องเป็น ตัว
    ท่านเจ้าอาวาส หรือ รองเจ้าอาวาส เท่านั้น หากเป็นคนอื่น นำไป เค้าก็จะต้องโทรมาที่วัด เพราะยืนยัน กับทางเจ้าอาวาส อีกครั้ง มิเช่นนั้น จะโดนตำรวจ
    จับครับ ดังนั้น หาก ใครคิดว่าเสริม สามารถ ขอข้อมูล ที่ กองกษาปณ์ ได้ว่า เหรียญนี้ สร้าง 20000 เหรียญ จริงหรือไม่ แล้วมีการสั่งทำ
    เพิ่มเติมอีกหรือไม่ ดังนั้น สรุปข้อที่ 1 เหรียญนี้ ถ้ามีเก๊ ยังไงก็ไม่เหมือน และเก๊ยาก เพราะ ผลิตโดยเทคโนโย ของ กองกษาปณ์ มาตรฐานเดียวกัน
    กับเงินที่ใช้ในประเทศ ส่วนที่คิดว่าเสริมนั้น ก็สามารถ โทรไปสอบถาม ที่กองฯ ได้ ว่า มีการสร้างจำนวน กี่เหรียญ กี่วาระ ประชาสัมพันธ์
    ต้องทราบข้อมูล หน่ยวงานนี้ ไม่มั่วแน่นอน จำนวน การสร้าง แน่นอนมาก ๆ
    2 เหรียญรุ่นนี้ 3000 เหรียญ หลวงพ่อ ท่านได้ ถวาย แด่ สมเด็จพระเทพฯ ด้วย ถ้าท่านทำเหรียญนี้ เสริมจริง ๆ ลองคิดดูสิครับ
    ว่าจะเป็นการ มิบังควร ขนาดไหน คิดเป็นเงินก็ไม่ได้มากมายอะไรนัก คุ้มเหรอครับ หากเรื่อง แดงขึ้นมา กะเหรียญเทพ แค่ไม่กี่พันเหรียญ
    มันคุ้มกันหรือครับ ใครจะรับไหว คนบางคนนำเงินมาถวายท่านแบบไม่มีสาเหตุ ท่านยังไม่รับเลย แล้วท่านจะเสริมพระท่านเองไปทำไม
    3 สำหรับคนที่ คิดว่า เหรียญนี้ ทำไมยังดูใหม่ ดูเงางาม อยู่ ทั้งที่ออก ปี 42 นั้น ท่านลองไปค้น ๆ ดู หรือ ลองไปตามร้านขายเหรียญที่ระลึก
    นะครับ ดูว่าเหรียญบาท ใหญ่ ๆ รุ่นเก่า ๆ ที่เราเคยใช้ ๆ กัน ก่อน ปี 30 ที่เก่าเก็บ ก็สภาพ ใหม่ อยู่นะครับ แล้วนับประสาอะไร กับเหรียญที่
    สร้างปี 42 แล้ว เก็บ อยู่ใน ซองพลาสติค ในซองผ้า แล้ว บรรจุหีบเหล็ก อีกชั้นนั้น จะไม่ใหม่ได้อย่างไร ถ้าคิดว่า เหรียญนี้ ผ่านมา 10 แล้วยัง
    ใหม่อยู่นั้นคิดใหม่เถอะครับ ของ ๆ ท่าน ๆ ตั้งใจทำ ตั้งใจเสก เป็นของที่มีคุณค่ามาก ๆ นะครับ แต่จะมาหมด ค่ากะแค่ คนไม่กี่คนมาเดาเอา
    ว่า เหรียญยังใหม่อยู่ แล้ว ตีว่าเสริมผมว่า ไร้สาระ สิ้นคิดมาก ๆ ใส่ความท่าน ทำให้ของดี ๆ ด้อยค่า เห็นใจท่านเถอะครับ ถ้าเสริมจริง
    มีหลักฐานอะไรมายืนยันได้ รึไม่ ก็ไม่มี มีแต่ พูด ๆ กันแล้ว ท่านเป็นพระ ท่านจะไปสู้อะไร กับ คนที่ กล่าวหาท่านได้
    ทุกเหตุผลที่ผม แจ้งมา ลองใช้วิจารณ์ญาณ ท่านคิดดูว่า ปิดประตู เรื่องเสริมได้เลยครับ ผมไม่ได้มีเหรียญ เทวบดี นี้มาขายหรือ ตั้งกระทู้
    มาเพื่อจำหน่าย แต่อย่างใด นะครับ ทั้งหมดนี้ก็แค่อยากจะพูดแทนท่านเท่านั้นเองครับ
    หากใครเจอเหรียญนี้ ที่ออกโดย กองกษาปณ์ นั้น เก็บไว้ได้เลยครับ ยืนยัน ไม่มีเสริม ครับ
    หากท่านได้อ่านข้อมูล ต่าง ๆ จากผม แล้วยังไม่แน่ใจว่า จริงหรือไม่ ลอง โหลด ไฟล์เสียง นี้ไปฟังได้เลยครับ เป็นเสียง ของท่าน
    หลวงพ่ออิฏฐ์ เองเลย ที่สนทนา กะผม ครับ ใครเคยไปกราบท่าน คงจำ เสียงท่านได้นะครับ
    สุดท้าย ผมขอ นมัสการ หลวงพ่อ อิฏฐ์ กราบเท้าท่าน 3 ครั้ง ด้วยความเคารพครับ
    เบอร์โทรวัด 034 751 272 และ 081 845 0713 ผู้ช่วยเจ้าอาวาส


    ลิงค์โหลดไฟล์ เสียง ท่านครับ
    http://th.upload.sanook.com/A0/9c466f123164a3b377f48d070d2b0993
    http://th.upload.sanook.com/A0/c62bcf6c228b4b073fca29b6f6039ec7
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...