ู^^การสะกดจิต...ลดน้ำหนัก^^

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย rinnn, 16 มีนาคม 2006.

  1. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    การสะกดจิต... ลดน้ำหนัก...ไม่ยากเกินความพยามยามคุณหรอก
    จริงๆแล้วการสะกดจิตเพื่อลดน้ำหนักก็คือการเข้าไปเปลี่ยนความชอบเป็นไม่ชอบเปลี่ยนความอยากเป็นไม่อยาก ให้ค่อยๆเปลี่ยนเป็นคนไม่ชอบอาหารที่ทำให้น้ำหนักเพิ่ม เปลี่ยนพฤติกรรมที่เวลาเครียดแล้วต้องกิน ให้รู้สึกเฉยๆไม่มีความอยาก หรือให้รู้สึกถึงปริมาณที่พอเหมาะกับอาหารแต่ละมื้อที่เรารับประทานเข้าไป ถ้าเราเรียนรู้การสะกดจิตตัวเองเพื่อลดน้ำหนักได้ เราก็จะสามารถนำมาใช้กับตัวงเองได้ทุกวัน ได้ผลดีและเร็วชนิดลดวันลดคืนเลย โดยที่ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ เพราะไม่ได้เป็นการใช้ยาหรืออดอาหาร ยังกระปรี้กระเปร่ามีน้ำมีนาลเหมือนเดิม เพราะว่าการสะกดจิตนั้น เป็นการเข้าไปเปลี่ยนข้อมูลในจิต ทำให้เราไม่ต้องบังคับใจ ฝีนใจ หรือต้องต่อสู้กับจิตใจตัวเอง เพราะจิตใจของเราได้ถูกกล่อมด้วยการสะกด ฉะนั้นต้องทำให้จิตใต้สำนึกรับทราบข้อมูลและเปลี่ยนแปลงแก้ไขตัวเองไปแล้ว จู่ๆวันหนึ่งเราจะรู้สึกว่าข้าวที่ต้องกินมื้อละสองจากนั้นไม่จำเป็นอีกแล้ว เพราะว่าไม่หิว ไอศกรีมที่ต้องกินเป็นควอร์ทไม่ต้องอีกแล้ว เพราะว่าไม่อยาก ก่อนนอนก็จะรู้สึกเฉยๆ ไม่กระสับกระส่ายทุรนทุรายหาอะไรมาใส่ท้อง เราจะกินอาหารแต่พอดี พออิ่มเท่านั้น
    มีตัวอย่างบุคคลดังกล่าวสัก 2 คนมาเล่าให้ฟัง จากประสบการณ์ของคนไทยคนแรกที่เปิดชมรมสะกดจิตขึ้นในประเทศไทย...(ข้อมูลหน้านี้มาจากหนังสือละรึกชาติและพบคู่แท้ด้วยตัวคุณเอง ของคุณชนาธิป ศิริปัญญาวงศ์)

    แมนี่กับแต๋งเป็นเพื่อนกัน มีประสบการณ์อ้วนด้วยกันทั้งคู่ แต๋งมีร่างกายสูงใหญ่ แมนี่เป็นคนอวบ ทั้งคู่เคยลดน้ำหนักลงมาด้วยการกินยาลดน้ำหนักสารพัดชนิด ไม่ว่าจากโรงพยาบาลมีชื่อ จากสถานลดน้ำหนัก ผลิตภัณฑ์ต่างประเทศ ทั้งคู่ยอมรับว่าผลที่เกิดจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทำให้ผอมจริง แต่ทั้งคู่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อหยุดยา ก็จะกลับมาอ้วนเหมือนเดินภายในเวลาหนึ่งเดือน แต๋งรู้จักการสะกดจิตเพื่อลดน้ำหนักจากญาติคนหนึ่งซึ่งเคยเจ้าอบรมการสะกดจิตบำบัดขั้นพื้นฐาน ญาติผู้นั้นทำการสะกดจิตโดยใช้คำสั่งหลักๆอยู่ 2 อย่าง คือ ให้ร่างกายย่อยและเผาผลาญอาหารลงให้หมด และหลังรับประทานอาหารไม่เกิน 1 ชั่วโมง ให้เกิดอาการอยากจะขับถ่าย ภายในวันนั้นหลังการสะกดจิต 1 ชั่วโมง แต๋งก็เข้าห้องน้ำด้วยความแฟลกใจ เพราะว่าปกติ เธอจะเข้าห้องน้ำเพื่อขับถ่ายเพียงวันละครั้งในตอนเช้า ด้วยความตื่นเต้น จึงไปบอกเพื่อนๆและเข้ารับการอบรมการสะกดจิตบำบัด พร้อมกับเพื่อนๆถึง 5 ท่าน แต่เฉพีาะแต๋งกับแมนี่เท่านั้นที่ต้องการแก้ปัญหาเรื่องน้ำหนักเป็นอันดับแรก แมนนี่และแต๋งจึงสะกดจิตให้แก่กันในเรื่องการลดน้ำหนัก แต๋งลดได้สัปดาห์ละ 1 กก. จะเพื่อนๆที่ทำงานต่างทักด้วยความแปลกใจ ส่วนแมนี้นั้นยังมีความกังวลกบัวว่าเมื่อน้ำหนักลดแล้ว ร่างกายบางส่วนจะลดน้ำหนักตามไปด้วย เช่น อาจทำให้หน้าอกหรือสะโพกไม่สวย จึงทำได้ไม่เต็มที่ ทั้งคู่โทรฯมาขอคำปรึกษาแนะนำและปฏิบัติใหม่ แต๋งพลว่าวิธีการนี้ดีกว่าการกินยาลดน้ำหน้ก เฑอให้ข้อมูลว่า เคยกินยาประเถททำไม่ให้หิว ประกฏว่าเธอผอมลงจริง แตแก้มและหน้าตาก็ดูผอมซูบลงจนน่าเกลียด และเรี่ยวแรงกำลังวังชาก็ไม่มี ส่วนแมนี่นั้น เมื่อใช้การสะกดจิตตัวเองสามารถลดน้ำหนักลงได้โดยที่สะโพกยังมีขนาดเดิมเท่าที่เธอต้องการ ปัจจุบันทั้งคู่มีความสุขมากกับหุ่นที่ตนเองได้พบ

    วิธีการมีอยู่แค่นี้ แต่คงต้องผนวกกับประสบการณ์2ประสบการณ์ข้างต้นนะ **

    --->เริ่มด้วยวิธีง่ายๆ โดยสั่งกับตัวเองทุกเช้าหลังตื่นนอน หรือก่อนที่จะหลับไปในเวลากลางคืน โดยใช้คำพูดด้านบวกเช่น นับจากวันนี้ ฉันจะลดความอยากอาหารหวานลงได้เรื่อยๆ หรือ นับจากวันนี้ ฉันจะรู้สึกอิ่มทันทีที่กินข้าวเพียงหนึ่งจานในแต่ละมื้อ ถ้าไม่แน่ใจว่าจะทำได้ถูกต้องหรือไม่ ก็ไปหาซึ้อหนังสือประเภท เทคนิคการสะกดจิตตัวเองหรือเทคนิคการสร้างจินตภาพก็ได้ อย่าท้อถอยละกันที่สำคัญต้องมีความเด็ดเดี่ยว และมั่นคงนะ.. อย่าเพิ่งท้อแท้หล่ะ จะเป็นกำลังใจให้... เราก็จะลองดูด้วย

    จำไว้ว่าวิธีการนี้เป็นวิฑีการที่ธรรมชาติที่สุด...กว่ายาลดความอ้วนไหนๆ



    <!---


    [​IMG]<b>ฝากข่าว จากเว็บน่ารัก หน่อย ด่วนจี๋เลย !!! ใครที่คิดว่า วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2549 ว่างตอนเย็นๆ ละก้อ... มีบัตรชมภาพยนตร์ Bigmama 2 รอบพิเศษ ให้ลุ้นกัน 10 รางวัลๆ ละ 2 ใบ Click !!<b>[​IMG]
    -->
    By : lovely0295 ​
     

แชร์หน้านี้

Loading...