พ่อแม่ใจแทบขาด! นักเรียนศูนย์เด็กเล็กที่เชียงใหม่ 16 รายติดโควิด-19 จากครู!

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย rachotp, 23 เมษายน 2021.

  1. rachotp

    rachotp เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    1,218
    กระทู้เรื่องเด่น:
    251
    ค่าพลัง:
    +23,891
    A.PNG

    คลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็ก! นร.เชียงใหม่อายุ 4-6 ขวบ 16 คนติดโควิด-19 จากครู-ผู้ว่าฯสั่งด่วนปรับห้องเรียนตั้ง รพ.สนาม

    B.PNG

    เชียงใหม่-พ่อแม่ใจแทบขาด!นักเรียนศูนย์เด็กเล็กที่ดอยสะเก็ดช่วงอายุ 4-6 ขวบติดโควิด-19 จากครู ทั้งสิ้น 16 ราย ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ลงพื้นที่ด่วนสั่งการเร่งตั้งโรงพยาบาลสนามที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ รองรับเด็กที่ป่วยทั้งหมด พร้อมครูอีก3คนที่ติดเชื้อให้คอยช่วยดูแลกัน

    C.PNG

    รายงานข่าวแจ้งว่าช่วงค่ำวันนี้ (22 เม.ย.64) ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลดอยสะเก็ดและฝ่ายปกครองอำเภอดอยสะเก็ด ลงพื้นที่ตรวจติดตามการเตรียมความพร้อมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ หลังจากตรวจพบว่าครูประจำศูนย์ฯ เป็นหญิงอายุ 58 ปี ติดเชื้อโควิด-19 และจากนั้นมีการตรวจคัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยงที่เป็นกลุ่มเด็กเล็กในศูนย์ฯ 54 คน และเพื่อนร่วมงานในศูนย์ฯ รวมทั้งคนในชุมชนนับร้อยคน ซึ่งปรากฏว่ามีเด็กเล็กอายุ 4-6 ปีของศูนย์ฯ ติดเชื้อ 16 คน ขณะที่ครูของศูนย์ฯ ทั้งหมด 4 คนนั้น ติดเชื้อ 3 คน และยังมีนักการภารโรงอีก 1 คนที่ติดเชื้อด้วย

    D.PNG

    ทั้งนี้โรงพยาบาลสนามที่จัดตั้งขึ้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ นั้น เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นกลุ่มเด็กเล็กและครูของศูนย์ฯ โดยนอกจากจะมีการจัดสรรพื้นที่ตามมาตรฐานการรักษาของโรงพยาบาลสนามแล้ว ยังจะมีการแบ่งกั้นโซนปลอดภัยให้เด็กเล็กสามารถออกทำกิจกรรมบริเวณด้านนอกได้ด้วย เช่น บริเวณสนามเด็กเล่น เป็นต้น เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเกิดความเครียดหรือกดดันมากเกินไป พร้อมกับให้ครูที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อและรักษาตัวในโรงพยาบาลสนามเช่นกันช่วยดูแลเด็กๆ ด้วย ซึ่งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้จะเริ่มเปิดดำเนินการได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (23 เม.ย. 64)


    E.PNG

    โดยนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 หลายรายที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ จึงได้มาตรวจดูความพร้อมเพื่อจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยกลุ่มนี้ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าที่ศูนย์ฯ มีความพร้อมสามารถปรับเปลี่ยนจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามได้ทันทีเพียงทำการติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นและจัดสรรพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนเท่านั้น ขณะที่แพทย์พยาบาลมีความพร้อมอยู่แล้ว โดยจะเร่งรัดดำเนินการให้เสร็จและรับผู้ป่วยได้โดยเร็วตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ซึ่งเบื้องต้นจะรองรับเด็กทั้ง16 คนและครู 3 คน ซึ่งจะได้ช่วยดูแลเด็กให้ด้วยและทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองอุ่นใจขึ้นบ้าง


    F.PNG

    G.PNG

    Credit: ขอขอบคุณที่มาจาก ผู้จัดการออนไลน์ https://mgronline.com/local/detail/9640000038430
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2021

แชร์หน้านี้

Loading...