ทอร์นาโดถล่มเทกซัสคืนเดียว10 ลูกรวด ตายอย่างต่ำ6ศพ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย forest60, 16 พฤษภาคม 2013.

  1. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    เอเอฟพี - มลรัฐเทกซัสของสหรัฐฯ เจอทอร์นาโดถล่มคืนเดียว 10 ลูกซ้อมเมื่อค่ำคืนวันพุธ(15) คร่าชีวิตชาวบ้านไปอย่างน้อย 6 คน ทำลายบ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหายอย่างหนัก

    นาธาน สตริงเกอร์ จากสำนักงานบริการขาวสารสาธารณะเทกซัสเหนือบอกกับเอเอฟพีว่าจวบจนเข้าสู่วันใหม่ในวันพฤหัสบดี(16) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยชุดแรกๆ ก็ยังดำเนินการค้นหาผู้รอดชีวิตบริเวณทางเหนือของมลรัฐ โดยเฉพาะในเมืองแกรนบิวรี ในฮูดเคาน์ตี ซึ่งตั้งอยูทางตะวันตกเฉียงใต้ของดัลลัส

    "มีทอร์นาโดเกิดขึ้นในเทกซัสเหนือ ราวๆ 10 ลูกเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา" นายสตริงเกอร์ ระบุในอีเมล์ "ยังไม่เป็นชัดเจนว่ามีชุมชนมากน้อยแค่ไหนที่ได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตามที่แน่ๆคือพื้นที่ส่วนใหญ่ของฮูดเคาน์ตีและเมืองแกรนบิวรี ต่างก็ได้รับความเสียหาย"

    "ประเด็นความกังวลหลักตอนนี้คือความปลอดภัยในชีวิตและปฏิบัติการค้นหาเหยื่อยังจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากทุกๆคน" โรเจอร์ ดีดส์ นายอำเภอฮูดเคาน์ตีบอกกับผู้สื่อข่าว หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อคืนวันพุธ(15) แมตต์ ซาวาดสกี โฆษกหน่วยแพทย์บรรเทาสาธารณภัย เผยว่ามีประชาชนได้รับบาดเจ็บราวๆ 100 คน

    เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ดัลลัส มอร์นิงนิวส์ เผยแพร่ภาพพายุหมุนดำทะมึนม้วนตัวลงมาจากท้องฟ้า บ้านเรือนหลายหลังถูกต้นไม้หักโค่นลงมาทับได้รับความเสียหาย ขณะที่รถบรรทุก 18 ล้อ ก็ถูกหอบไปตกลงบนรถยนต์

    ทั้งนี้สำนักข่าวต่างๆยังได้เผยแพร่วิดีโอสภาพของความเสียหายที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน หลังจากเข้าสู่รุ่งอรุณของวันพฤหัสบดี(16) ในนั้นรวมไปถึงบ้านเรือนจำนวนมากที่ราบเป็นหน้ากลอง

    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/d0TuhOQt1AU" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 พฤษภาคม 2556 22:33 น.
     
  2. md626

    md626 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,081
    ค่าพลัง:
    +1,394
    โอ้ววววว นี่มันอะไรกันคะเนี้ยทอร์นาโดเข้าคืนเดียว 10 ลูก แล้วนั้น ลูกเห็บหรือลูกอะไรมิทราบ ชั่งใหญ่อะไรจะปานนั้น
    ไม่ทราบว่าในอดีตเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดบ้างหรือเปล่าคะท่าน
     
  3. saychl anusonthi

    saychl anusonthi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +350
    ทุกอย่างกำลังเริ่มต้น ทางที่ดีเมืองไทยน่าจะมีการประกาศเตือนบ้างนะคะ เพราะหลายประเทศเจอศึกหนักกันแล้ว หรือ ไม่ตัวเราเองก็ควรที่จะเตรียมตัวไว้ก่อนนะคะ เพราะ ทุกอย่างเริ่มไม่เหมือนเดิมแล้วคะ (ขอบุญรักษา และ คุ้มครองทุกท่าน นะคะ)
     

แชร์หน้านี้

Loading...