ช่วยเป็นกระบอกเสียง ให้กับ คนที่ถูกรังเเกครับ เเละ เเนวทางการเเก้ไข

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย นักรบเเห่งสยาม, 21 สิงหาคม 2012.

  1. นักรบเเห่งสยาม

    นักรบเเห่งสยาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    882
    ค่าพลัง:
    +607
    จากการที่วันนี้ผมได้ไปค้นดูเอกสารเก่าๆของตัวผมเอง ผมได้เห็นเอกสารการเเจ้งเกรดการเรียนของผมตอน ม.ต้น ผมตกใจมากครับ เพราะว่า เกรดผม เเค่ 1.7 เองเเล้วผมมามองดูวิชาที่เคยเรียน มันก็ไม่ยากอะไรเลย เเต่ที่มีปัญหา คือ ผมโดน เพื่อนๆบ้างคน กับ พวกมาเฟีย นักเรียน กลั่นเเกล้งทุกๆวัน ใช้ให้ไปทำนั้นทำโน่น ทำนี่บ้าง จน เเทบจะเรียกได้ว่า คนใช้ หรือเบ๋ ครับ ถ้าเราไม่ยอมก็โดน ทำร้าย ครับ ถ้า ผู้ที่เพิ่งเข้ามาอ่าน ก็สามารถติดตาม เรื่องที่ผมเคยลงได้เลยนะครับ ซื่อว่า <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    คนที่เคยถูกรังเเก <o:p></o:p>
    ก็จะได้เข้าใจมากขึ้น ส่วนในกระทู้นี้ ผมอยากจะเป็นกระบอกเสียงให้กับ ทุกๆท่านที่กำลังประสบปัญหานี้ หรือผู้ที่เคยผ่านพ้นไปได้ ผมก็ยินดีเลยที่ท่าน จะเข้ามาเเนะนำ หรือเเสดงความคิดเห็น ในการจัดการปัญหา เรื่องนี้ ผมเชื่อเลยนะครับ หากว่าใครกำลังประสบปัญหานี้อยู่ มันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย การที่เราโดนรังเเก มากๆ ทุกๆ อยางเเรกเลย คือ ทำให้ ตัวเราเสียการเรียน เเละ การเข้าสังคมของเราก็เเย่ไปด้วย การใช้ชีวิตในโรงเรียน ก็จะอยู่เเบบ หวาดระเเวงตลอดหรืออาจจะทำให้เรา เเทบจะกลายเป็นคนที่ เหมือนจะไม่มี คุณค่าในตนเองเพราะโดน กดดันจากคนบางกลุ่ม ซึ่งปัญหานี้ ยิ่งเราไปบอก ครู มันก็เเทบจะช่วยอะไรไม่ได้เลย ในบ้างครั้งหากว่าเราไป บอกครู กลับกลายเป็นการ โดนดักทำร้ายร่างกาย หนัก เรื่องนี้ผู้ปกครองทั้งหลาย ควรจะสังเกตุบุตรหลาน ว่ามีอาการซึมเศร้าหรือไม่ หรือ มีสภาวะไม่อยากไปโรงเรียน หรือถ้าดูไม่ออกจริงๆเเอบตามไปเลยครับ ดูตอนก่อนเข้าเรียน หรือหลังเลิกเรียนเเล้วจะเห็นเอง ครับเด็กเกเร บ้างคนนี้น่ากลัวนะครับ จะบอกไว้ให้ เลยอย่าประมาท หากว่าท่านผู้ปกครองท่านใด รู้ว่าลูกหลานของท่านกำลัง ประสบกับเรื่องนี้อยู่ ก็ควรจะรีบ เเก้ไขโดยด่วน เพราะหากปล่อยไว้ มันจะเป็นผลเสียอยางมาก ส่วนในเรื่องของการเเก้ไข ก็ สอบถามโดยตรง กับผมได้เลยนะครับ ไม่ต้องเกรงใจกันเพราะเต็มใจอยากจะช่วยเหลือครับ ส่วน ถ้าท่านไหน เคยประสบกับเรื่องนี้หรือมีวิธีการเเก้ไขที่ดี ก็ขอนะครับ เเชร์มาเลย เต็มที่ <o:p></o:p>
    เพราะ เมื่อวาน เด็กม.ต้น เเถวๆบ้านผมก็ประสบเรื่องเเบบนี้ คือโดนไถ่เงิน <o:p></o:p>
    ทำร้ายร่างการ ขู่กรรโชค ผมเลยเเนะนำให้พ่อเเม่ของเด็กไปบอกครูประจำชั้นเเละให้เรียกผู้ปกครองของเด็กเเต่ล่ะคน ที่เคยได้ ทำพฦติกรรมไม่ดี เเก่น้องเขามาด้วย มาประจัน หน้ากันเเละ พูดคุยในเรื่องของการเเก้ปัญหา เเละ ก็ได้เเนะนำเพิ่มว่า ควรจะให้พ่อเเม่ ของเด็กที่โดนรังเเก พูดถึงในเรื่องของข้อกฏหมายการเอาผิด เพื่อให้ พวกเขาเหล่าวนั้นเห็นว่า เรื่องที่ลูกตนเองทำอยู่มันเป็นเรื่องที่เลวร้ายมากเเละผิดต่อกฏหมายบ้านเมือง นี่คือตัวอย่างนึงที่ผมได้เเนะนำครอบครัวนี้ไป นะครับ <o:p></o:p>
    ผมก็เเค่คนธรรมดาคนนึงซึ่งอยากจะมีส่วนร่วมในการเเก้ปัญหาสังคม ไม่มากก็น้อยนะครับผมเชื่อว่า หากว่าเราร่วมมือกัน เเชร์ ความคิด เเชร์ เรื่องราวต่างๆที่พอจะเป็นวิธีการเเก้ไขได้ สังคมเราก็จะน่าอยู่ขึ้นมาก อย่าปล่อยให้เรื่องร้ายๆเกิดขึ้นโดนที่เราไม่ทำอะไรเลยครับ เพราะเด็กคือ อนาคต ของชาติเรา<o:p></o:p>
    <o:p></o:p>

    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
     

แชร์หน้านี้

Loading...