ติงติง
ความเคลื่อนไหวล่าสุด:
31 มกราคม 2019
วันที่สมัครสมาชิก:
1 มีนาคม 2009
โพสต์:
38,272
พลัง:
82,730
อัลบั้ม:
38
Photos:
1,533

โพสต์เรตติ้ง

ได้รับ: ให้:
ถูกใจ 81,563 34,963
อนุโมทนา 1,111 78
รักเลย 39 37
ฮ่าๆ 11 0
ว้าว 6 0
เศร้า 2 0
โกรธ 17 0
ไม่เห็นด้วย 1 0
วันเกิด:
พฤษภาคม 26
ที่ตั้ง:
เมืองยศสุนทร
อาชีพ:
รับราชการครู

แชร์หน้านี้

ติงติง

เป็นที่รู้จักกันดี, จาก เมืองยศสุนทร

panangkai1 12 กุมภาพันธ์ 2017

ติงติง เห็นครั้งสุดท้าย:
31 มกราคม 2019
    1. โป๊ยเซียนสาว
      โป๊ยเซียนสาว
      คุณติงมีลูกศิษย์ที่จบพวกช่างไฟฟ้ามั๊ยคะ ไว้ปุญจะส่งพวกฮีตเตอร์ไปให้ไว้ด้วย แต่ให้เด็กดูสายไฟก่อนติดตั้งซักหน่อยนะคะ เผื่อต้องแก้ไขหรือดัดแปลงให้ยาวขึ้น

      แล้วตกลงไฟที่ไหม้โรงเรียนเกิดจากอะไรคะ คุณติงไปตั้งกระทู้แล้วรึยัง เอาเท่าที่มีข้อมูลก่อนก็ได้ค่ะ ดีกว่าไม่ได้เริ่มทำอะไรเลย
    2. อุ๋มอิ๋ม555
    3. pongtus
      pongtus
      ช่วงนี้งานมากไม่ค่อยมีเวลาได้ถามพี่เลยครับ
    4. โป๊ยเซียนสาว
      โป๊ยเซียนสาว
      จนถึงในปีงบประมาณถัดมา เค๊าโทรมาให้ปุญไปช่วยร่วมออกเสปคเรื่องเครื่องมือและงบประมาณที่ต้องใช้มาแล้วอ่ะ ฮ้่าๆๆๆ ประมาณว่าเคยออกมาแล้วหาซื้อไม่ได้ หรือได้มาก็ใช้กันไม่เป็นบ้าง โดนหลอกซื้อของแพงบ้าง กลายเป็นเศษขยะทางวิทยาการณ์ไป
    5. wvichakorn
      wvichakorn
      [IMG]

      สวัสดีวันพระค่ะ
    6. pongtus
      pongtus
      วันนี้ ติงไปทอดกฐินของโรงเรียน ที่วัดมิสกวันมาค่ะ
      มีบริวารเป็นปัจจัย ถวายวัดหนึ่งแสนเจ็ดหมื่นบาท
      อนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ อนุโมทนาบุญด้วยครับพี่ติง
    7. โป๊ยเซียนสาว
      โป๊ยเซียนสาว
      นั่นก็ส่วนนึงค่ะ ที่ผู้ใหญ่ดูแต่รายงาน ดูแต่ผักชีที่โรยหน้า แต่ไม่ฉลียวใจในสิ่งที่เห็นว่าเป็นสิ่งที่ทำขึ้่นมาใหม่เพื่อการนี้รึป่าว ปุญเองเคยไปติดต่องานที่กระทรวงมาแล้ว ลุยไปจนถึงการออกสเปคและการให้งบประมาณมาด้วยซ้ำค่ะคุณติง เค๊าทำงานอย่างที่บอกกันจริงๆ
    8. โป๊ยเซียนสาว
      โป๊ยเซียนสาว
      เอาเป็นว่าไว้มีการก่อสร้างห้องเรียนให้เด็กได้เสร็จเมื่อไหร่ ปุญจะส่ง Heatter ฝากไปทางคุณติงแล้วกันนะคะ อย่างน้อยในบางครั้งเสื้อกันหนาวก็ไม่อาจช่วยเด็กๆ ได้เท่าที่ควร
    9. โป๊ยเซียนสาว
      โป๊ยเซียนสาว
      คุณติงไปทานอาหารกลางวันก่อนเถอะค่ะ ถือว่าพักสมอง พักสายตา เมื่อท้องอิ่มไม่ทุกข์กับร่างกายที่ขาดอาหาร ก็จะเกิดปัญญาคิดแก้ไขสิ่งที่เรากำลังหาทางออกได้เอง
    10. โป๊ยเซียนสาว
      โป๊ยเซียนสาว
      เรื่องคุณภาพของครูที่สอนเด็กในต่างจังหวัดน่ะ มีสะสมมากจริงๆ ก็คงเพราะพวกนักวิชาการในกระทรวงศึกษาฯ ที่ทำงานเอาหน้าไม่ตรงตามหน้าที่แบบนี้หละมั๊งคะ ถึงได้ส่งครูอาจารย์ไปในที่ต่างๆ ไม่ตรงตามความต้องการไปด้วย
    11. โป๊ยเซียนสาว
      โป๊ยเซียนสาว
      แล้วอย่างนี้ความหนาวเย็นมีผลมากมั๊ยคะในสภาพห้องที่เล็กๆ อย่างนั้น ซึ่งมีเด็กๆ รวมต้ัวกันอยู่ในห้องแบบนั้น กำลังคิดตามหลักวิทยาศาสตร์พื้นฐานว่า ไออุ่นของคนมากๆ ก็มีผลทำให้ห้องนั้่นดูอุ่นขึ้น
    12. โป๊ยเซียนสาว
      โป๊ยเซียนสาว
      อีกเรื่องนึงที่ปุญอยากทราบเป็นการส่วนตัวน่ะค่ะ คือโรงเรียนประถมที่โดนเผา และที่ขาดแคลนสื่อต่างๆ ที่ว่าน่ะ มีชั้นอนุบาลด้วยใช่มั๊ยคะ ถ้าใช่ก็แสดงว่ามีการให้เด็กได้นอนพักกลางวันในห้องเรียนด้วยรึป่าว และสภาพห้องที่ให้เด็กได้พักกันหละเป็นยังไง อากาศไม่หนาวเย็นเหรอคะแบบนั้นในฤดูกาลแบบนี้
    13. โป๊ยเซียนสาว
      โป๊ยเซียนสาว
      ยินดีค่ะ สิ่งที่จะจัดส่งไปให้ หากคุณติงเห็นสมควรว่าจะแบ่งปันไปให้ที่ใดที่ยังขาด ก็ดำเนินการไปเลยค่ะ เพราะของทั้งหมดนี้ก็เพื่อการศึกษาเด็กๆ ทั้งหมด ไม่ใช่เฉพาะคนใดคนนึง อีกทั้งเป็นการช่วยคุณครูที่มีใจเมตตา สละความสุขส่วนตัวเพื่อให้ความรู้และปัญญากับเด็กให้เค๊าได้เห็นอะไรๆ ในโลกกว้างด้วยตัวเองต่อไปในอนาคตอย่างแข็งแกร่ง
    14. ppojai
      ppojai
      ขอบคุณน้องติง ติง มาก ๆ ค่ะ ตอนนี้ แม่พี่ใจหลับสบายอยู่.. หลังจากทานผลไม้เสร็จค่ะ
    15. โป๊ยเซียนสาว
      โป๊ยเซียนสาว
      ปุญกำลังติดต่อพี่ๆ แม่ๆ ที่นับถือที่เรียนครูสมาธิวัดธรรมมงคลอยู่น่ะค่ะ มีแม่ที่นับถือคนนึง ท่านเป็นเจ้าของโรงพิมพ์ด้วยอ่ะ พอดีท่านกำลังจะเดินทางไปธุระที่ต่างประเทศ แต่แม่บอกว่ากลับมาจะมาช่วยอีกแรงนะคะ เรื่องสมุดปากกา ดินสอ ก็คงประมาณ22-23 ถึงจะกลับมาน่ะคะ
    16. โป๊ยเซียนสาว
      โป๊ยเซียนสาว
      โอ๊ะ โย่ะโหยย ปุญก็คนดาวอังคาร พวกหัวดื้อ และดื้อเงียบซะด้วยสิคะ ไม่พูดไม่เถียง แต่ถ้าสุดทนก็เอาให้จมธรณีกันไปข้างเลยหละ แหะๆๆ
    17. โป๊ยเซียนสาว
      โป๊ยเซียนสาว
      ไม่ต้องถึงกับกราบหรอกค่ะคุณติง ปุญไม่ใช่พระหรือบุคคลที่ควรพึงกราบขนาดนั้น แค่มนุษย์ปุถุชนทั่วๆ ไป ที่ยังมีกิเลสเหมือนๆ กัน เพียงแต่คอยเตือนจิต มองตนว่ากำลังทำอะไร คอยหมั่นเตือนตนไม่ให้ล่วงเกินใครไม่ว่าจะเป็นมโนกรรม วจีกรรม หรือกายกรรม แต่ก็นั่นแหละนะ เราก็ยังหลุดไปบ่อยไม่น้อยเหมือนกัน ประมาณว่า ตาต่อตา ฟันต่อฟันอ่ะ คิกๆๆ
    18. Kama-Manas
      Kama-Manas
      ขอบคุณ คุณ"ติงติง"มากที่เป็นกำลังใจให้ตลอด ข้อความทั้งหมดที่คุณส่งมา มีความหมายกับฉันทุกประโยค ฉันเข้าใจที่คุณสื่อค่ะ ตอนนี้ฉันสบายดี เมื่อวานพักผ่อน1วันไม่ได้ออนไลน์ ต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้เข้ามาท้กทายคุณ...ขออนุโมทนาบุญกับสิ่งที่คุณได้ทำมาทั้งหมดด้วย สาธุ
    19. Mantalay
    20. โป๊ยเซียนสาว
      โป๊ยเซียนสาว
      อนุโมทนา ในจิตและวิญญาณแห่งความเป็นแม่ที่มีอยู่เต็มเปี่ยม และนำมาเผื่อแผ่ไม่มีประมาณกับเด็กๆ ที่คุณติงได้พบเห็นและรู้จักด้วยนะคะ
  • Loading...
  • Loading...
  • เกี่ยวกับ

    วันเกิด:
    พฤษภาคม 26
    ที่ตั้ง:
    เมืองยศสุนทร
    อาชีพ:
    รับราชการครู
    ชื่อและนามสกุล:
    พี่ชายเรียกติงลี่
    แนะนำตัวเอง:
    รักความยุติธรรม
    คุณธรรมประจำใจ
    ก.ต.ร.
    กตัญญู ตรงต่อเวลา รับผิดชอบ
    เกิดที่สกลนคร

    ท่องเที่ยว ฟังเทศน์ อ่านหนังสือ

    ลายเซ็น

    เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป
  • Loading...
Loading...