ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ช่วงนี้ยุ่งมากเลยจ้า อิลุงตุงนัง ขนาดว่าตอนนี้เพื่อนๆ เป็นคนอีเมลล์ มารายงานแผ่นดินไหวแทน (เพื่อนจากประเทศต่างๆ ที่เราเคยรายงานให้เค้า) ตอนนี้เค้ามารายงานให้เราฟัง เลยบอกว่า จริงๆ รู้ข่าวอยู่ แต่ขยับเขยื้อนไม่ได้เลย แป่วมาก
     
  2. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    ไม่เป้นไรจ้า อย่ากังวล ทำสิ่งที่อยู่ข้างหน้าให้ดีที่สุด ส่วนอื่นๆที่พอจะมีเพื่อนๆคอยทำอยู่บ้าง คงพอถูไถไปได้บ้าง ทางนี้เป็นงานอาสาสมัครด้วยใจ เหนื่อยนักก็พักสักครู่ ( แต่อย่าพักนานนะ แฮ่ม ๆ )
     
  3. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    เครื่องบินสเตลท์ บี-2 ของสหรัฐฯ ประสบอุบัติเหตุตก
    23 ก.พ.-เครื่องบินทิ้งระเบิด สเตลท์ บี-2 ของสหรัฐฯ ประสบอุบัติเหตุตกหลังจากบินขึ้นจากฐานทัพได้ไม่นาน แต่โชคดีที่นักบินดีดตัวออกมาได้ทัน

    เครื่องบินทิ้งระเบิดลำดังกล่าวประสบอุบัติเหตุตกเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมาบริเวณฐานทัพอากาศแอนเดอร์เซ่น บนเกาะกวม ในมหาสมุทรแปซิฟิค แต่โชคดีที่นักบินทั้งสองคนสามารถดีดตัวออกมาได้ทัน และขณะนี้ปลอดภัยแล้ว ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนถึงสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินลำราคาเกือบ 1,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 38,400 ล้านบาท และสามารถหลบหลีกสัญญาณเรดาร์ได้ จึงประสบอุบัติเหตุตก ขณะที่สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นตั้งข้อสังเกตว่า อุบัติเหตุเครื่องบินตกครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองของกองทัพอากาศในระยะเวลาเพียง 3 วัน สหรัฐใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดบี-2 ปฏิบัติการในอัฟกานิสถาน อิรักและเซอร์เบีย.-สำนักข่าว

    ระเบิดรถโดยสารในศรีลังกาบาดเจ็บเกือบ 20 คน
    [​IMG] โคลัมโบ 23 ก.พ. - เกิดเหตุระเบิดบนรถโดยสารคันหนึ่งชานกรุงโคลอมโบของศรีลังกา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 คน โดยมือระเบิดได้ซุกซ่อนระเบิดไว้ในห่อของ

    โฆษกกองทัพศรีลังกา เปิดเผยว่า เหตุระเบิดดังกล่าวไม่มีผู้เสียชีวิต เพราะผู้โดยสารคนหนึ่งสังเกตเห็นห่อของต้องสงสัยอยู่บนรถ จึงได้แจ้งพนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสาร พร้อมกับตะโกนบอกผู้โดยสารคนอื่น ๆ ให้รีบลงจากรถ คนขับนำรถไปยังที่จุดปลอดคนและเรียกเจ้าหน้าที่มาเก็บกู้ แต่ได้เกิดระเบิดขึ้นก่อน ทำให้ผู้คนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงบาดเจ็บไปเกือบ 20 คน ในจำนวนนี้มีเด็กและสตรีรวมอยู่ด้วย แรงระเบิดทำให้รถโดยสารทั้งคันเกิดเพลิงไหม้ และได้รับความเสียหายอย่างหนัก ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดกล่าวอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุ แต่ก็คาดกันว่าน่าจะเป็นฝีมือของกบฏพยัคฆ์ทมิฬอีแลมที่ต่อสู้เพื่อแยกตัวเป็นเอกราช. - สำนักข่าวไทย
     
  4. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    แผ่นดินไหว 5.6 ริกเตอร์ นอกเกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย
    [​IMG] จาการ์ตา 23 ก.พ.-สำนักงานอุตุนิยมวิทยาและธรณีวิทยาของอินโดนีเซียแจ้งว่า เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรง 5.6 นอกชายฝั่งเกาะสุมาตราในวันนี้ แต่ไม่ถึงขั้นต้องออกประกาศเตือนภัยสึนามิ และยังไม่ทราบความเสียหายในขณะนี้

    แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.17 น. วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาเดียวกันในไทย โดยเกิดขึ้นลึกลงไปในทะเล 29 กิโลเมตร และห่างจากจังหวัดเบงกูลูไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 137 กิโลเมตร ทางสำนักงานไม่ได้ประกาศเตือนภัยสึนามิและจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย
    จังหวัดเบงกูลูเคยได้รับความเสียหายหนักจากเกิดแผ่นดินไหวความรุนแรง 8.4 ที่เกิดขึ้นนอกชายฝั่งตะวันตกของเกาะสุมาตราเมื่อเดือนกันยายนปีก่อน มีผู้เสียชีวิต 23 คน และมีแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวหรืออาฟเตอร์ช็อกใหญ่ ๆ ตามมาอีกหลายครั้ง.-สำนักข่าวไทย
     
  5. yutkanlaya

    yutkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    865
    ค่าพลัง:
    +4,403
    <TABLE class=tborder id=post985391 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>เกษม<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_985391", true); </SCRIPT>
    สมาชิก กิตติมศักดิ์

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: 20-02-2008 01:04 AM
    วันที่สมัคร: Nov 2004
    ข้อความ: 2,199 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 7,948 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 28,199 ครั้ง ใน 1,995 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 3155 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]




    </TD><TD class=alt1 id=td_post_985391 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->เหตุแห่งแผ่นดินไหว ๘ ประการ

    พอพระพุทธเจ้าปลงอายุสังขาร แผ่นดินก็ไหว พระอานนท์แปลกใจทูลถามว่า ทำไมแผ่นดินถึงไหว พระพุทธเจ้าตรัสว่าแผ่นดินไหวด้วยสาเหตุ ๘ ประการด้วยกัน

    ประการที่ ๑ : เกิดจากลมกำเริบ คือใต้โลกของเรานี้เป็นหินเดือด ๆ พอเดือดมาก ๆ ไอร้อนมารวมตัวกันเกิดเป็นความดันสูง พอความดันได้ที่ก็ผลักพื้นโลกข้างบนให้โยกคลอนได้ เขาใช้คำว่า ลมกำเริบ

    ประการที่ ๒ : เกิดจากผู้มีฤทธิ์บันดาล ผู้ได้ฤทธิ์ได้อภิญญาบันดาลให้เกิดแผ่นดินไหวอย่างไรก็ได้

    ประการที่ ๓ : พระโพธิสัตว์ในชาติที่ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าจุติจากสวรรค์ชั้นดุสิตเข้าสู่ครรภ์พุทธมารดา

    ประการที่ ๔ : พระโพธิสัตว์ประสูติ

    ประการที่ ๕ : พระพุทธเจ้าทรงตรัสรู้

    ประการที่ ๖ : พระพุทธเจ้าทรงแสดงปฐมธรรมเทศนา

    ประการที่ ๗ : พระพุทธเจ้าทรงปลงสังขาร

    ประการที่ ๘ : พระพุทธเจ้าทรงปรินิพพาน


    ที่มา กระโถนข้างธรรมาสน์
    http://www.grathonbook.net/book/37.2.html
    <!-- / message -->


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เหตุ 6ใน8 หรือ 3ใน4 คือโอกาส 75%

    หรือว่า???เหตุการณ์ทั้งหลายทั่วโลกตอนนี้
    ทั้งภัยธรรมชาติ ปรากฎการณ์ทางดาราศาสตร์ที่มากกว่าปกติ
    การค้นพบสัตว์แปลกๆ สิ่งใหม่ๆ เชื้อโรคใหม่ๆ ที่มากมายจริงๆ
    คงมีปัจจัยจาก..จิตบริสุทธิ์ดวงหนึ่ง ซึ่งทรงพลังพุทธานุภาพยิ่ง อันประมาณมิได้
    ได้อุบัติขึ้นมาในสากลจักรวาลของเราแล้วแน่ๆแต่ไม่รู้ว่าอยู่แห่งหนใด


    หรือว่าพระองค์ทรงแอบจุติมาในโลกเราแว้ว???
    (ping-love (ping-love (ping-love
    รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2008
  6. Phd_Takmorh

    Phd_Takmorh Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +43
    อย่างที่บอกไงครับ ''เราไม่ควรกังวลสิ่งในที่ผ่านมาแล้ว และไม่ควรคำนึงถึงสิ่งที่มาไม่ถึง'' ครับ เพราะจะทำให้เราเสียเวลา ควรทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ซึ่งพระพุทธองค์ทรงตรัสไว้
    ส่วนเรื่องกรรม คงไม่ต้องพูดกันนะครับ ผมเชื่อว่าทุกท่านที่เข้ามาตอบกระทู้มีศรัทธาในพระบรมศาสนาทุกท่าน มีเป้าหมายสูงสุดเหมือนกัน ขอบคุณครับ
     
  7. Jubb

    Jubb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,267
    ค่าพลัง:
    +2,134
    อ้างอิง...เหตุแห่งการเกิดแผ่นดินไหว
    ประการที่ ๑ : เกิดจากลมกำเริบ คือใต้โลกของเรานี้เป็นหินเดือด ๆ พอเดือดมาก ๆ ไอร้อนมารวมตัวกันเกิดเป็นความดันสูง พอความดันได้ที่ก็ผลักพื้นโลกข้างบนให้โยกคลอนได้ เขาใช้คำว่า ลมกำเริบ

    ผมรอข้อความนี้มานานแล้ว (หมายถึงว่าผมไม่แน่ใจว่าพระพุทธเจ้าเคยตรัสถึงเหตุแห่งแผ่นดินไหวไว้อย่างไรบ้าง) ผมขอเน้นเฉพาะเหตุเกิดแผ่นดินไหวจากลมกำเริบนะครับ

    ผมคิดว่า"ลม"ในที่นี้หมายถึงลมสุริยะ(สมัยก่อนไม่มีศัพท์เรียก)ผมเชื่อในทฤษฎีที่นักวิทยาศาสตร์อินเดีย(มั๊ง)ตั้งข้อสังเกตุว่าแผ่นดินไหวจะสอดคล้องกับการเกิดพายุสุริยะ
    เหตุผลที่ผมเชื่อว่ามีความเป็นไปได้เพราะ ภายในโลกของเรามีแมกม่าไหลเวียนอยู่ภายใน ซึ่งแมกม่ามีส่วนผสมของธาตุเหล็ก(ตามที่นักวิทยาศาสตร์เค้าว่ามา)ซึ่งเมื่อแมกมามีการไหลก็เหมือนกับการไหลของกระแสไฟฟ้า ซึ่งทำให้เกิดสนามแม่เหล็กขึ้น(ทำนองเดียวกันกับการเกิดสนามแม่เหล็กไฟฟ้าของขดลวด) ผลจากการเกิดสนามแม่เหล็กทำให้โลกมีลักษณะคล้ายแท่งแม่เหล็กขนาดใหญ่(อันนี้นักวิทยาศาสตร์เค้าก็ว่ากันอีก)

    ในส่วนของลมสุริยะหรือพายุสุริยะ ก็คือการที่ดวงอาทิตย์ปลดปล่อยอนุภาคประจุบวกหรือประจุลบ(แล้วแต่กรณี)ที่เกิดจากกระบวนการเผาไหม้ภายในดวงอาทิตย์ กลุ่มประจุไฟฟ้าเหล่านี้เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงมาก ซึ่งตามหลักการ การเกิดสนามแม่เหล็กแน่นอนว่าประจุไฟฟ้าเหล่านี้จะต้องมีสนามแม่เหล็กความเข้มสูงเกิดขึ้นด้วย
    สนามแม่เหล็กที่เกิดจากพายุสุริยะก็จะต้องมีผลกระทบกับสนามแม่เหล็กโลก ถ้าเทียบขนาดโลกกับสนามแม่เหล็กที่เกิดจากพายุสุริยะแน่นอนว่าไม่สามารถมีผลกระทบโดยตรงกับโลกได้ แต่กับแมกม่าก็ไม่แน่เหมือนกันเพราะแมกม่าเป็นแหล่งกำเนิดสนามแม่เหล็กโลก (เหมือนกับเอาแท่งแม่เหล็กใส่ไว้ในขวดแก้ว ให้ขวดแก้วเป็นโลก แท่งแม่เหล็กเป็นแมกม่า แล้วเอาแท่งแม่เหล็กอีกอันพลักไปมา ผลกระทบจะเกิดกับแท่งแม่เหล็กภายใน)

    ส่วนในเหตุผลที่ผมเชื่อว่า"ลม"คือลมสุริยะ เพราะสมัยก่อนในทางศาสนาพุทธหรือไทยโบราณ ได้นิยามธาตุไว้สี่ธาตุ คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งถ้าเทียบกับทางวิทยาศาสตร์ปัจจุบัน ดินก็คือของแข็ง น้ำก็คือของเหลว ลมก็คือก๊าซ ส่วนไฟก็คือพลาสม่า;)

    เหตุผลที่ผมเสนอความคิดนี้ก็ไม่มีอะไรมากครับ แค่อยากจะบอกว่า(คิดว่าน่าจะใช่)ถ้ายังไม่มีข่าวการเกิดพายุสุริยะครั้งใหญ่ก็ยังไม่ต้องกลัวแผ่นดินไหวรุนแรง

    นอกจากนั้นผมคิดว่า หลายๆเรื่องถ้านักวิทยาศาสตร์สามารถเข้าใจหรือนำเอาปรัชญาทางศาสนามาใช้(มากกว่าเหตุผลทางวัตถุอย่างเดียว) ผมว่าวิทยาศาสตร์น่าจะเจริญก้าวหน้ามากกว่านี้มากๆ
     
  8. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ข่าวจากทริปภูทับเบิก

    พระสุปฏิปันโน (หลวงพ่อในป่า) บอกว่า

    ทุกอย่างเป็นธรรมดา
    ถ้าภัยพิบัติจะเกิด เราไม่ทำอะไรมันก็เกิด เราทำดีมันก็เกิด เพราะมันเป็นเรื่องธรรมดา น้ำท่วมโลก ไฟบัลลัยกัลปื ก็เคยมีมาหมดแล้ว
    แต่ถ้าเราทำดีบุญกุศลก็เป็นของเรา ติดตัวเราไปตลอด


    ท่านบอกลูกศิษย์ให้เตรียมจิต ฝึกสมาธิภาวนา (เขาได้ลมสบายกันหมดแล้ว)เตรียมที่อยู่อาศัยที่ในที่สูง เตรียมอพยพได้เมื่อท่านสั่งมา
    น้ำมหาศาลจะมาจากเมืองจีน สึนามิจะมาใหญ่กว่าเดิม แต่เวลาใดไม่ใช่กาลที่จะรู้ในขณะนี้ ฟ้าจะแดงแปลกๆ แล้วรีบอพยพเสีย เวลาจะเหลือไม่เกิน ๒๔ ชม อาจมีสงครามหรือจราจลก่อนนั้น ใครลังเลสงสัยชักช้าไม่มีพระและครูอาจารย์ชี้นำจะไม่มีโอกาสอีก

    ท่านบอกลูกศิษย์ให้ช่วยตัวเองก่อน ท่านบอกว่าคนกลุ่มพลังจิตจะตัดสินใจได้ดี เรื่องบอกให้คนอื่นเชื่อนั้นตามบุพกรรม เพราะถ้าเราช่วยคนอื่นได้คนเป็นพ่อแม่เขาเอาบุญเขาช่วยลูกให้เป็นคนดีได้หมดทั้งโลกแล้ว ถ้าบอกแล้วเขาปรามาสก็อุเบกขา ขณะนี้เป็นเวลาเตรียมความเชื่อและความพร้อมของตนเอง เพราะภัยอยู่ใกล้มากแล้ว (ณ ๒๓ กพ ๕๐ ลูกศิษย์คิดว่าไม่เกินสิ้นปี แต่ก่อนคิดว่ามีเวลาอีกสองปี)

    ผู้ที่เชื่อก็ให้หาที่ปลอดภัยในที่สูง ไปเตรียมน้ำ อาหาร ที่พักไว้ ยึดมั่นในพุทธคุณ ทำจิตให้สะอาด ถ้าตัวเองได้สัญญาณจากท่านจะรีบโพสต์ทันที (ถ้าเน็ตยังอยู่)

    เปิดเผยชื่อท่านไม่ได้เพราะยังไม่ถึงเวลาค่ะ อย่าถามเลย
    เอาบุญมาฝากทุกท่านนะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2008
  9. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vijit_j [​IMG]
    คุณสนั่นครับ อยากได้แผนที่ เทือกเขาระหว่างจ.เพชรบูรณ์กับจ.ชัยภูมิ เป็นแนวยาว ความสูงต่ำกว่า 100 ได้หรือไม่
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เพชรบูรณ์ - ชัยภูมิ ..... มุมสูง

    จากแผนที่มุมสูง

    เมืองเพชรบูรณ์ , วัดสุธรรมยาน อยู่ระหว่างแนวภูเขาขนาดใหญ่สองลูกขนาบข้าง

    ข้อดี...หากพายุไซโคลน เขามา...ก็จะปลอดภัย...เพราะถูกภูเขากั้นไว้ทั้งสองด้าน

    ข้อเสีย...หากน้ำป่าไหลลงมาจากภูเขาจำนวนมาก...ก็จะเกิดน้ำท่วม...ได้...ต้องลองค้นดูว่า...เคยมีประวัติน้ำท่วมเมืองหรือไม่

    แนวเส้นทาง...ระหว่าง เพชรบูรณ์ - ถ้ำวัวแดง - ชัยภูมิ ก็เป็นที่ราบและอยู่ระหว่างหุบผาขนาดใหญ่ เว้าเป็นรูปตัวยู...น่าจะปลอดภัยจากน้ำป่า...ครับ


    ความสูง...ที่เห็นเป็นสีเหลืองระดับ 100 เมตร...ครับ

    .
    <!-- / message --><!-- attachments -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] </FIELDSET>
     
  10. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    แนวยาว...Zoom ใกล้เข้ามาอีก



    .
    <!-- / message --><!-- attachments -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] </FIELDSET>
     
  11. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    แก้ไขสีใหม่ครับ

    สีน้ำตาลอ่อนไปหาน้ำตาลเข้ม...ระดับความสูง 200 เมตร ถึง 800 เมตร



    [​IMG]
    .
    <!-- / message --><!-- attachments -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] </FIELDSET>
     
  12. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    แนวแม่น้ำโขง...ทางจังหวัดเลย


    .
    [​IMG]
    <!-- / message --><!-- attachments -->

    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] </FIELDSET>
     
  13. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    ต้องขออภัยท่านสมาชิกที่ถามราคาเครื่องกำเหนิดไฟฟ้ามาหลายวันแล้ว แต่เพิ่งจะตอบวันนี้ เพราะผมเองยังใช้คอมฯไม่คล่อง ยังไม่ค่อยเข้าใจการเปิดอ่านหัวข้อเลยทำให้การตอบล่าช้าไป
    ถ้าท่านจะซื้อ ผมก็จะแนะนำดังต่อไปนี้...ระบบควรจะเป็นเชื้อเพลิงแก๊ส เพราะราคาแก๊สจะถูกกว่าน้ำมันหรือดีเซล ขนาดเครื่องยนต์ 6.5 แรงม้า จะให้พลังงาน 4,849 วัตต์ หักพลังงานแฝงออกไปก็จะเหลือพลังงานที่ใช้ได้จริง
    3,000 วัตต์ ซื่งพอเพียงกับการใช้งานในครอบครัว 1 หลัง แต่ถ้าจะใช้ในสถานที่หลบภัย ก็ควรจะเป็น 4 ครอบครัวต่อ 1 เครื่อง เงินส่วนที่เหลือที่ 3 ครอบครัวที่จะต้องซื้อ ก็นำมาซื้อแท็งค์น้ำและของจำเป็นอย่างอื่นแทน
    ราคาเครื่องละ 25,500 บาท (ราคาตั้ง 43,000 บาท) พอลดเปอร์เซ็นต์แล้วก็เหลือราคาตามที่แจ้งไว้ จะขอแนะนำอีกอย่างคือ ให้ซื้อระบบที่เสียงค่อย ราคาอาจจะแพงขึ้นอีกนิด หรือจะซื้อของที่ผลิตจากนอกเลยก็ได้
    ในฉบับที่ 5ได้กล่าวถึงการเตรียมแสงสว่าง เมื่อมีเครื่องกำเหนิดไฟฟ้าแล้วเราก็สามารถนำตู้เย็น พัดลม เครื่องซักผ้าไปใช้ได้ด้วย
    ขอแจ้งราคาของแบตเตอรรี่แห้ง ขนาด 12 A 12 v ราคาอยู่ที่ 580 บาท(ราคาคลองถม) ร้านนี้อยู่ใกล้กับห้องน้ำ ตัวชาร์จแบตราคา 380 บาท ถ้าซื้อแบตบนห้างราคา 680 บาท ส่วนนีออน 18 w 12 v ราคาชุดละ 100 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2008
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จริงครับ ผมกับคณะเพื่อนๆ ที่ไปทริปภูทับเบิก ได้อยู่ในตอนที่พระสุปฎิปันโนท่านนั้นได้บอกมาครับ ขอยื่นยันในคำพูดของ อ.ไก่ว่าเป็นความจริงทุกประการ และยังได้ฟังจากลูกศิษย์ใกล้ชิดของพระสุปฏิปันโนท่านนั้น บอกยืนยันมาอีกว่าในไม่ช้านี้จะเกิด สงครามภายในประเทศ(จราจล)เกิดขึ้นอย่างแน่นอนครับ ในครั้งนี้คนไทยจะแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ฆ่าฟันกันตายเป็นเบือ จะมีความรุนแรงมากกว่าครั้งใดๆ ที่เคยมีบันทึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์ของชาติไทยเลยครับ

    กระดานถาม-ตอบกองทัพบก

    คำเตือนจากหมอนิดถึงคลื่นใต้น้ำที่จะทำการก่อจราจล

    ท่าน ผบ.ทบ. สนธิ และ คมช. เหนื่อยแน่...และอาจเสียที

    งานนี้ ค.ม.ช. คงจะคิดผิดที่หัวอ่อนไปปลดล็อคบางสิ่งบางอย่างทั้งๆที่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ซึ่งหากเกิดขึ้นมาเที่ยวนี้คิดว่าคงยากที่จะควบคุมอยู่ เหตุการณ์ต่างๆจะชุลมุนวุ่นวายไปเกือบทั่วประเทศ มือที่สามที่เป็น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2008
  15. จันทลักษณ์

    จันทลักษณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +412
    มันก็เป็นไปตามแผน...ที่ใครบางคนวางไว้
    ปลดล็อค....จราจล...ยุบสภา...
    แล้วรัฐบาลใหม่...นายกจะเป็นใครละ...
     
  16. koymoo

    koymoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +7,067
    น่ากลัวจังเลยค่ะ...ต้องรีบทำบุญ ปฏิบัติธรรมกันแล้วนะ เวลาไม่เหลือแล้ว...
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192

    ภัยธรรมชาติที่รุนแรงรวมทั้งโรคระบาดต่างๆ ไม่ได้เกิดมาจาก ดวงจิตบริสุทธิ์ของพระโพธิ์สัตว์พระองค์ใดทั้งสิ้นครับ แต่เกิดมาจากดวงจิตที่ไม่บริสุทธิ์ของมนุษย์เราเองต่างหาก ที่มุ่งแต่จะแต่ทำร้าย ทำลายกันเอง จึงเป็นสาเหตุสำคัญของแผ่นดินไหว(ลมกำเริบ) จนมีคนบาดเจ็บล้มตายกันมากในขณะนี้ครับ

    ส่วนเหตุแผ่นดินไหวอันเนื่องมาจากพระพุทธเจ้าและพระโพธิสัตว์นั้น จะไหวพอให้รู้สึกได้เท่านั้น แต่ไม่รุนแรงถึงขนาดทำให้ใครต้องบาดเจ็บ หรือล้มตายเหมือนในปัจจุบันนี้หรอกครับ
     
  18. บัวรองพุทธบาท

    บัวรองพุทธบาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +745
    เรียน ถามคุณเกษม คุณสนั่น และทุกๆ ท่านครับ ที่มีความรู้

    ผมเหมือนเคยได้ยินมาว่า การไหวของแผ่นดินโดยเหตุอันเป็นมงคลต่างๆ เป็นเหตุที่อัศจรรน์ คือ ถึงแม้ไหวรุนแรงอย่างไร ก็มิได้ทำให้ข้าวของเสียหายเลย ไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจถูกหรือไม่ เพราะเหตุอันเป็นมงคลนั้น เหมือนเทวาดลให้เกิด หรือเกิดแต่บารมีอันหนักยิ่งนั้นเอง(หรือเปล่าครับ โปรดแนะนำครับ)
     
  19. MegaFM

    MegaFM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    269
    ค่าพลัง:
    +1,446
    ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะครับ
     
  20. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    แค่ธรรมชาติ็ก็พิิลึกขึ้นทุกวันแล้วค่ะ

    ภาพนี้ถ่าย 10 กพ. 50 ราว 6.30 น. ฟ้ามืดมาก มีงวงหมุนสีเทาลงมาจากเมฆ ฝนไม่ตก ฟ้าใต้เมฆแดงอมส้มทั้งแถบ ให้อารมณ์ทางลบ หวาดหวั่น

    บุญรักษาค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P2100448.JPG
      P2100448.JPG
      ขนาดไฟล์:
      45.8 KB
      เปิดดู:
      36
    • P2100450.JPG
      P2100450.JPG
      ขนาดไฟล์:
      51.6 KB
      เปิดดู:
      37
    • P2100451.JPG
      P2100451.JPG
      ขนาดไฟล์:
      46.2 KB
      เปิดดู:
      35

แชร์หน้านี้

Loading...