ช้างเผือกในป่าอีสาน หลวงตาสมหมาย วัดป่าสันติกาวาส คำสอน/ประสบการณ์/วัตถุมงคล/ (ช่างชิต)

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ช่างชิต, 21 ตุลาคม 2013.

  1. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ......สวัสดีเช้าวันศุกร์ครับทุกท่าน พอดีช่างชิตกลับไปดูกระทู้เก่าๆของกลุ่มในเฟสมาเห็นมีเรื่องราวอะไรน่าสนใจเยอะแยะมาก โดยเฉพาะตอนที่แจกรางวัลฉลองสมาชิก 1,000 คน มีเรื่องเล่าดีๆมากมายจริงๆ
    ......วันนี้ช่างชิตจึงจะนำเรื่องราวของสมาชิกที่ถ่ายทอดไว้ตอนเล่นเกม มาตั้งกระทู้ให้พวกเราได้อ่านกัน ช่างชิตจะยกมาทั้งบทความนะครับ อาจจะจัดวรรคและเว้นระยะให้น่าอ่านมากขึ้น แต่ไม่มีตัดต่อบทความอะไรมาเดิมๆเลย
    .....ขอให้ทุกท่านที่ได้อ่านแล้วหรือยังไม่ได้อ่าน ลองอ่านกันดูนะครับแล้วจะรู้ว่า "ยังมีประสบการณ์ประทับใจอีกมากมายของหลวงตาเราที่ยังไม่ได้ถ่ายทอดออกมาจากลูกศิษย์ลูกหาที่เคยสัมผัสพบเจอกับท่าน นี่เป็นแค่บางส่วน"
    .....วันนี้นำเสนอเป็นตอนแรก เชิญทุกท่านสัมผัสกันได้เลยครับ....
    ........................
    คนต้นเรื่อง ประสบการของคุณ Sarawut Hongloy
    .
    ..........ผมรู้จักหลวงตาครั้งแรก ตอนที่ท่านรับนิมนต์มาเทศน์ที่กลุ่มพุทธธรรมกรรมฐาน มหาวิทยาลัยรามคำแหง ครั้งแรกที่ผมเห็นหลวงตา หลวงตาท่านดูสงบ น่าเลื่อมใส หลังจากนั้นก็ได้รับฟังธรรมจากองค์หลวงตา พอได้ฟังธรรมจากองค์หลวงตา ผมเกิดเลื่อมใสศรัทธาในธรรมะที่หลวงตาได้แสดงมา ธรรมะของหลวงตาล้วนมีแต่ข้ออรรถข้อธรรม แต่ลึกๆยังมีความกลัวหลวงตาอยู่ เพราะหลวงตาท่านดูดุ เลยกลัวๆอยู่บ้าง
    .........พอได้ใกล้ชิดองค์หลวงตาบ่อยๆเข้า จึงได้รู้ว่าหลวงตาท่านเมตตาขนาดไหน ผมเคยถวายการล้างเท้า ล้างบาตร ให้กับองค์หลวงตา พอได้เห็นความเมตตาขององค์ท่าน ผมจึงเกิดความเลื่อมใสศรัทธามากกว่าเดิม ทั้งๆที่ยังไม่ได้เคยอ่านประวัติหลวงตาเลย หลังจากความศรัทธามีเต็มอยู่ในหัวใจของผมแล้ว ไม่ว่าเจอหลวงตาที่ไหน ผมจะคอยตามอุปัฏฐากหลวงตา เสียงหลวงตาเรียกใช้คือเสียงสวรรค์ และเมื่อท่านมาพักที่วัดใหม่เสนาฯ ผมก็ได้มีโอกาสไปกราบหลวงตาที่ห้องพัก หลวงตาท่ายก็เมตตาสั่งสอนธรรม ในเรื่องของการศึกษาเล่าเรียน พอหลวงตาสอนเสร็จ หลวงตาก็เมตตามอบเหรียญธรรมจักร พุทโธ ธัมโม สังโฆ ให้ นับเป็นครั้งแรกที่ได้วัตถุมงคลจากหลวงตา
    .........และล่าสุด ผมไปเจอหลวงตาที่วัดป่าหนองเกาะแก้ว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ในงานมุทิตาหลวงพ่อบุญส่ง ผมก็เข้าไปกราบและขอติดตามองค์หลวงตา ในงานนั้นผมถือย้ามเดินตามหลวงตาไปตลอดงาน และพาหลวงตาไปยังที่พัก พอหลวงตาเข้าที่พักแล้ว ผมจึงไปต้มน้ำร้อน เพื่อที่จะนำมาถวายการสรงน้ำ(อาบน้ำ) หลวงตา ซึ่งตอนนั้นท่านพักที่เดียวกันกับหลวงปู่เสถียร หลวงตาก็บอกให้ตักมาสรงน้ำหลวงปู่เสถียรก่อน พอเวลาประมาณ 17 นาฬิกา หลวงตาท่านก็จะสรงน้ำ ผมก็ขอโอกาสถวายการสรงน้ำ(อาบน้ำ)แด่องค์หลวงตา ในขณะที่ทำการสรงน้ำแด่องค์หลวงตา หลวงตาท่านก็เมตตาให้เกล็ดธรรมะไปด้วย และเล่าถึงตอนที่ท่านยังเป็นพระอุปัฏฐากหลวงปู่บุญจันทร์
    .........หลวงตาก็จะเป็นคนสรงน้ำหลวงปู่บุญจันทร์ หลวงตาก็เล่าว่า หลวงปู่บุญจันทร์ให้ถูตั้งแต่ส่วนบนลงมาสู่เท้า และอรกหลายอย่าง จนสรงน้ำเสร็จ พอสรงเสร็จหลวงตาได้พาเดินเล่นในวัดป่าหนองเกาะแก้ว ท่านได้เดินมาเห็นต้น"กลางคืนบังพระจันทร์ กลางวันบังพระอาทิตย์" หรือภาษาบ้านเราก็จะเรียกว่าต้น"คันจ้อง" หลวงตาก็บอกว่า"ใช้รากเป็นยาแก้เจ็บท้อง จุกเสียดแน่น" หลวงตาบอกว่าที่วัดหลวงตาไม่มี หลวงตาก็ให้โยมอีกคนไปหาเสียมมา และหลวงตาก็สั่งให้ขุดให้ท่าน ผมกับเพื่อนก็ช่วยกันขุด โดยมีหลวงตานั่งบอกวิธีขุด และวันต่อมา ผมก็ถือย้ามติดตามหลวงตาไปตลอดงาน หลวงตาก็จะคอยสอดแทรกเกล็ดธรรมะให้ผมเรื่อยๆ จนงานเสร็จ หลวงตาก็จะเดินทางกลับ ผมก็เลยไปส่งท่านที่รถ หลวงตาก็เมตตาเคาะหัวให้ พร้อมเมตตาให้เหรียญหลวงปู่บุญจันทร์แก่ผม และผมก็กราบส่งท่านจนรถออก นี่เป็นเรื่องราวความประทับใจของผมที่มีต่อองค์หลวงตา
    .
    ปล.รูปนี้เป็นรูปเมื่องานมุทิตาหลวงปู่สนธิ์ ผมหาเกิบให้หลวงตา อิอิ
    .
    #หลวงตาสอนให้คนภาวนามีสติใช้ปัญญาเพื่อละซึ่งกิเลสแต่เพราะลูกศิษย์ส่วนมากยังมีกำลังใจอ่อนจึงต้องมีวัตถุมงคลเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจจับต้องมองเห็นได้เป็นรูปธรรม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....สวัสดีครับทุกท่านช่างชิตนำเรื่องราวดีๆมาลงอีกซักเรื่องก่อนจะเดินทางไปต่างประเทศละกัน วันนี้จะเป็น ประสบการณ์เรื่องเล่าประทับใจของใครมาติดตามกันเลยครับ
    .......................
    ....คนต้นเรื่อง คุณ Viboon Ruang
    ประสบการณ์เกี่ยวกับหลวงตาสมหมาย
    1.ท่านสำรวม พูดน้อย เหมือนองค์หลวงปู่บุญจันทร์
    หลวงปู่บุญมาเห็นนิมิตที่พระธาตุอินทร์ ก็หันมาถามหลวงตา ท่านก็ไม่โอ้อวดมาก แต่ตอบรับสั้น ๆ ว่าเห็นนิดหน่อย
    2.ท่านเป็นผู้ใฝ่รู้ จดบันทึกตลอดเวลา เดินทางท่านจะจดข้อมูลตลอด ถามปางของพระพุทธรูปที่วัดพม่าท่านตอบได้ทันทีว่าปางดีดน้ำมนต์
    3.ท่านกล้าสอนตรง ไปใช้สถานที่วัด ก็ให้ทำบุญช่วยวัดด้วย
    4.ท่านใจเย็น อารมณ์ดี แต่ดุในธรรม
    5.ท่านมีความกตัญญู ให้ความเคารพผู้อาวุโสมาก ไม่เทศน์ต่อหน้าครูบาอาจารย์
    6.ท่านใจดี ลูกศิษย์ขอให้ช่วย ท่านจะรีบทำให้ทันที
    นี่คือองค์หลวงตาสมหมายที่น่านับถือ แม้องค์หลวงปู่บุญมา ท่านยังรับรอง
    มีมากกว่านี้แต่เล่าไม่ได้ ท่านห้ามไว้

    #หลวงตาสอนให้คนภาวนามีสติใช้ปัญญาเพื่อละซึ่งกิเลสแต่เพราะลูกศิษย์ส่วนมากยังมีกำลังใจอ่อนจึงต้องมีวัตถุมงคลเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจจับต้องมองเห็นได้เป็นรูปธรรม#
    ............
    *ภาพหลวงตาล่าสุด ณ ประเทศอินเดีย
    ‪#‎เครดิตภาพเพจลูกศิษย์หลวงตาสมหมาย‬
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....สวัสดีครับทุกท่านช่างชิตนำเรื่องราวดีๆมาลงอีก ประสบการณ์เรื่องนี้แม้ไม่ได้เกี่ยวกับหลวงตาโดยตรงแต่ก็ถือว่า "เกี่ยวข้องกับหลวงปู่หลวงตาครูบาอาจารย์ของเราอยู่ อ่านให้เพลิดเพลินใจจะได้ระลึกถึงคุณความดีของครูบาอาาจารย์ท่านอยู่เสมอละกันนะครับ" วันนี้จะเป็น ประสบการณ์เรื่องเล่าประทับใจของใครมาติดตามกันเลยครับ
    .......................
    คนต้นเรื่อง ประสบการณ์ คุณ วัฒนชัย พลเยี่ยม
    .
    .....ขอแบ่งปันความหลัง คือในวันที่หลวงตาบ้านตาดมาทำพีธีบรรจุพระธาตุเจดีย์หลวงปู่บุญจันทร์ เหตุการณ์ในวันนั้นหากท่านใดได้มาร่วมพิธี คงจะพบเห๋นเช่นกัน ต้องขอเล่าสู่ท่านทึ่ไม่ได้มา คือนับว่าในครั้งกะนั้นเมื่อหลวงตาลงรถท้องฝ้าสว่างกระจ่างแจ่งมีฝนตกเมือนประพรมนำ้พุทธมนต์แล้วหยุด เมื่อหลวงตาขึ้นบนแท่นธัมมาตรพอนั่งเท่านั้น เสียงฟ้าร้องคำราม ก้อนเมฆฝนลอยต่ำอยู่เหนือยอดไม้ทำท่าฝนจะตก
    ....หลวงตาจับไมล์พูดขึ้นว่า "นี้เทวดากล้าจะให้ฝนตกลงมาทำลายพีธีของหลวงตาบัวอยู่หรือ เอ้าถ้ากล้าก็ปล่อยฝนเทลงมาเลย จะได้รู้กัน"
    ในขณะนั้นมีคนนั่งอยู่ใกล้ผู้เขียน คนหนึ่งได้พูดขึ้นว่า "เอาเก่งบ่เก่งกะรู้มื้อนี้ละว่าหลวงตาบัวซิห้ามฟ้าได้บ่"
    ....นับเป็นความศักดิสิทธิ์ ในคำพูดของหลวงตาเป็นอย่างยิ่ง คือฝนไม่ตกในบริเวณวัด คงมีแต่ก้อนเมฆเหมือนถุงใสน้ำขนาดใหญ่ลอยอยู่เหนือยอดไม้ ในขณะเดียวกันรอบๆวัดฝนได้ตกลงอย่างหนักมาก พอหลวงตา
    ทำพีธีเสร็จ หลวงตาได้พูดขึ้นอีกว่า "เทวดาเอย หลวงตาบัวทำพิธีเสร็จแล้วเด้อ อยากให้ฝนตกกะตกได้เลย" ขณะนั้นฝนได้ตกเหมือนประพรมน้ำพุทธมนต์อีกครั้ง
    ....พอหลวงตาเดินไปขึ้นรถแล้วหันมาพูดอีกว่า "ตัวไฝตัวมันเดอ เอาเลยฝน" เท่านั้นแหละฝนตก เหมือนฟ้ารั่ว ข้าผู้เขียนพนมมือสุดศอก เปล่ง สาธุ สาธุ สาธุ เหตุการณ์ในครั้งนั้น บ่มิลืม
    ...........
    ต่อด้วย ประสบการณ์ของ คุณ โก้ อากาศ (เหตุการณ์เดียวกัน)
    .
    .....ตอนที่ท่านว่า ผมนี่วิ่งไปที่รถหาร่มมากางรอเลยครับ คนข้างๆว่าผมเป็นบ้า แดดบ่มีฝนกะบ่ตกมากั้งฮ่มเอ็ดหยัง พอท่านกลับเท่านั้นแหละ ผมนี่ยิ้มเลย 555คนบ้าอย่างข้าไม่เปียกฝนเว้ยยยย5555
    .
    ‪#‎ภาพประกอบเป็นวันงานพระราชทานเพลิงสรีระหลวงปู่บุญจันทร์‬
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    "มันเครียดเพราะไปเข้าใจว่าทุกอย่างมันเที่ยง ซึ่งมันไม่ถูก ทุกอย่างบนโลกนี้ไม่มีอะไรเที่ยงหรอก มันมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา คนที่เราเห็นว่าเขาดีเขาเที่ยง วันหนึ่งเขาก็อาจไม่เที่ยงหรือมีเรื่องอื่นๆที่เราไม่รู้ที่เขาไม่เที่ยงก็ได้"
    "ถ้ายังเข้าใจว่าทุกอย่างมันต้องเที่ยงต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ ถือว่ายังไม่เข้าใจ ถือว่ายังไม่เอาธรรมะมาใช้ มันเพียงแค่รู้มันเพียงแค่จำอย่างเดียวแต่ไม่เอามาใช้ เพราะถ้าเอามาใช้มันต้องไม่เครียด มันปล่อยวาง ต้องเข้าใจว่าทุกสิ่งทุกอย่างล้วนไม่เที่ยงแท้ จำไว้"
    ‪#‎โอวาทหลวงตา‬ ณ รามคำแหง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    "อธิฐานอะไรอีก...เป็นรูปครูบาอาจารย์ก็ดีอยู่แล้ว หลวงตาว่าจะไม่ให้ทำกันแล้วนะวัตถุมงคลเพราะมันเยอะมากแล้ว วัตถุมงคลมันก็มีผลช่วยแค่เรื่องกำลังใจเฉยๆหรอก เอาแต่วัตถุแต่ไม่เอาภาวนา มีปัญหาก็เครียดแบบนี้(ชี้มาที่ช่างชิต....หึหึ) ต้องให้มาภาวนามากๆแทน"
    "จะเอามาให้หลวงตาอธิฐานจิต หลวงตาก็ขอบารมีที่หลวงตาสร้างมา ขอพลังสัจจะอธิฐาน ตั้งแต่หลวงตาเป็นผ้าขาวเป็นเณรน้อยจนบวชเป็นพระมาวันนี้45 ปีว่าจะอยู่ปฎิบัติภาวนาในพระพุทธศาสนาจะอุทิศชีวิตเพื่อพระพุทธศาสนาจนวันตาย ขอให้วัตถุมงคลที่เป็นรูปเหมือนแทนพระพุทธเจ้าเป็นรูปแทนครูบาอาจารย์ แทนอักขระเลขยันต์ต่างๆ ขอให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์จากอานุภาพ พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆังคุณ จงคุ้มครองผู้ศรัทธาที่ไม่ทำตนนอกลู่นอกทาง คุ้มครองผู้ที่ระลึกถึงความดี จงมีแต่ความสุขความเจริญ แคล้วคลาดปลอดภัย ถ้ามีความทุกข์มากก็ขอให้น้อยลง ถ้ามีความทุกข์น้อยก็ขอให้มลายหายไป เป็นสิริมงคลทุกด้านเถอญ....."
    ....หลวงตานิ่งเพ่งพลังจิตอยู่ครู่นึ่งก่อนจะลืมตาแล้วบอกว่า "เอ่าๆๆ พุทโธๆ ดีๆมีสุขเด้อ"
    ‪#‎เป็นการเสกอธิฐานจิตพระเครื่องที่ประทับใจที่สุดในชีวิตจริงๆ‬
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ......สวัสดีครับทุกท่าน เมื่อวานก่อนช่างชิตนั่งดูถ่ายทอดสด งานพระราชพิธีงานของสมเด็จพระสังฆราช ก็นั่งดูทั้งวันครับ แล้วก็ด่าตัวเองด้วยว่า "มึงมันบาปไม่เคยไปกราบท่าน 5555"
    .....แต่มีช่วงจังหวะที่ประทับใจอยากมาเล่าสู่กันฟัง ตอนที่พระบรมท่านไปวางดอกไม้จันท์แล้วกราบพระศพเป็นอะไรที่ประทับใจจริงๆเมื่อวาน
    ...... คือยอมรับนะครับว่าก่อนหน้านี้ส่วนตัวช่างชิตไม่ได้รู้สึกอะไรพิเศษกับพระบรมท่านแบบในหลวง(ในหลวงคือสุดๆแล้วครับสำหรับช่างชิต)
    ก็เคารพท่านปรกติในสถานะ พระราชทายาทของในหลวง แต่พอเห็นท่านกราบพระศพพระสังฆราชในงานแล้ว......รู้สึกดีๆมากๆ
    ......ท่านกราบได้สวยสง่า ถูกต้อง ไม่กราบลวกๆ แสดงถึงความเคารพต่อพระสังฆราชาจริงๆ และต่อจากท่านก็เป็น พระธิดาของท่านทั้งสองพระองค์ ก็กราบสวยเช่นกัน 100/100 ครับ ในความรู้สึกส่วนตัวนะ
    ......ช่างชิตมองดูท่านในรายการถ่ายทอดสดไป ใจก็นึกถึงในหลวงเลย(คือแบบ รู้สึกดีขึ้นมาอย่างกะทันหัน)นึกถึงในหลวงเวลาท่านไปกราบครูบาอาจารย์สมัยก่อน วันนี้มาเจอภาพนี้ในเฟสแล้วบอกว่า "ใช่เลย" จึงนำมาให้ทุกท่านได้ชมกันครับ
    ‪#‎ให้เครดิตขอบพระคุณเจ้าของภาพต้นฉบับด้วยครับ‬
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2015
  7. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ......สวัสดีครับทุกท่าน ห่างหายไปนานเพราะช่วงนี้วุ่นๆ ส่วนมากจะเขียนในกลุ่มเฟสเพราะง่ายในการเขียนบนมือถือ ยังไงใครยังไม่แอดเข้าไปก็รีบเลยนะครับ แต่บ้านหลังนี้ก็ไม่ทิ้งไปไหนแน่นอน เพียงแต่ต้องออนบนคอมถึงจะสะดวกเขียน วันนี้ช่างชิตเอาเรื่องเล่าของ ช่างเสก ที่อยู่รับใช้หลวงตามานาน มาถ่ายทอดให้พวกเราได้อ่านกัน เรื่องราวจะเป็นไงติดตามเลยครับ
    ......................
    .....ครั้งหนึ่งได้ไปกราบหลวงพ่อองค์หนึ่ง อายุท่าน 50 กว่าปีต้นๆ พรรษาที่ 4 ท่านว่านี้บวชเป็นครั้งที่สองลาเมียและลูกมาบวชว่าจะไม่สึกแล้ว 20 ปีก่อนบวชครั้งแรกนี้ภาวนาจิตแปลกมาก นั่งสมาธิสงบ จิตออกจากกายมองเห็นภพภูมิที่เทียบเท่ากัน ทั้งผีบ้างเทวดาก็มี เดินจงกลมจิตรวมเข้ากับตาเนื้อก็มองเห็นได้ เป็นเช่นนี้เป็นปี ไปธุดงค์ตามป่าและวัดเนื่องๆ ครั้งนั้นเกิดความรู้สึกคิดถึงบ้านคิดถึงครอบครัวมากมาก วันนั้นนั่งภาวนาทำสมาธิรวมลง จิตเป็นรูปร่างกาย กระโดดออกจากกาย วิ่งลงกุฏิ หมายในใจจะกลับบ้านเพราะคิดถึงบ้านมาก วิ่งไปใกล้ประตูวัด หมายใจจะออกจากวัด
    .....พลันทันใดนั้น!!! องค์หลวงตาสมหมายมายืนดักที่หน้าประตูวัด จิตนี้เพียงเห็นองค์ท่านเท่านั้น วิ่งย้อนกลับไปเข้าร่างที่ในกุฏิทันที จะด้วยกลัวท่านหรือบารมีธรรมท่านก็ไม่ทราบ เพียงเห็นจิตกลับเลย เมื่อคิดตรองแล้วด้วยความเมตตาของหลวงตาแท้ มิเช่นนั้นไม่รู้จะไปบ้าอยู่ที่ใหน ท่านว่าถ้าพูดถึงเรื่องจิตองค์หลวงตา มีมาก ที่องค์หลวงตาเมตตาช่วยท่านไว้ แต่ท่านว่าไม่อยากพูดไปมากเพราะเรื่องพวกนี้ไม่พาพ้นทุกข์ ดูภาวนาจิตรวมเป็นปียังสึกเลยครั้งนั้น การสนทนาจบลงที่ท่านกล่าวว่า "หลวงตาท่านไม่ธรรมดาจริงจริงนะ"ท่านทิ้งท้าย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ช่างชิตได้มีโอกาสไปกราบ พระครูปลัด สุริยันต์ วัดป่าฉัพพรรณรังสี จังหวัดชัยภูมิ เหตุเพราะมีหลายบุคคลมิตรสหายที่รู้จักกันมีความน่าเชื่อถือ ได้ไปสัมผัสท่านแล้วพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ท่านของจริง"
    ......พระอาจารย์สุริยันต์แม้จะเป็นพระหนุ่มแต่มีญาณที่แจ่มใสชัดเจนในการสื่อสารรู้เห็นในสิ่งที่เหนือหลักการวิทยาศาสตร์ จริงๆช่างชิตได้ยินชื่อท่านมาเกือบ 2 ปีแล้ว ว่าท่านรู้เห็นอดีต ปัจจุบัน อนาคต สามารถช่วยแก้ปัญหาในสิ่งต่างๆได้ ช่างชิตฟังมาก็เฉยๆครับ ก็หยั่งว่าละครับ "คนเราต้องพึ่งตัวเองก่อน ทำอะไรด้วยตัวเองก่อน ค่อยพึ่งพาสิ่งอื่น" ช่างชิตเชื่อแบบนี้มาตลอด
    ......จนช่วงนี้เจอปัญหาหลายอย่าง "จนหมดความสามารถที่ตัวเองจะทำได้ดีกว่านี้แล้ว" ภาษาชาวบ้านเรียก "หมดปัญญา" จึงลองไปหาท่านดู เผื่อจะมีทางออกอะไรที่น่าสนใจบ้าง และจะได้รู้กันไปว่า ท่านอาจารย์สุริยันต์ที่คนล่ำลือลือนั้น"เก่งจริงหรือไม่จริง!!"
    ......ช่างชิตพอได้ไปกราบพูดคุยกับท่าน แค่เรื่องแรกเท่านั้น พระอาจาย์ก็เซอร์ไพรส์ ทำเอาช่างชิต "อึ้งจนพูดไม่ออก" เมื่อท่านทักของท่านเองเลยโดยไม่ได้ถามข้อมูลหว่านล้อมอะไรทั้งสิ้นว่า
    "ที่ๆสวนเป็นลานประหารเก่ามีแต่ผีตายโหง แรงมาก!!" ซึ่งมันตรงกับข้อมูลที่ครอบครัวช่างชิตนั้นรู้อยู่แล้ว(หลักฐานยืนยันดูลิ้งค์ข้อมูลอ้างอิงเขียนเมื่อเดือนเมษายน)
    .
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10203056086363663&set=gm.960837163928379&type=3&theater
    .
    หรือในกระทู้นี้ก็มีนะครับเปิดอ่านย้อนหลังไปดูช่วงเดือน เมษายน
    .
    .....หลังจากนั้นก็ซักถามท่านถึงเรื่องส่วนตัวอื่นๆไปจนกระทั่งคำถามสุดท้ายที่ทำให้ช่างชิต นำมาเขียนให้พวกเราทุกๆคนนั้นอ่านกัน ประโยคคำถามที่ช่างชิตถามพระอาจารย์สุริยันต์ไม่น่าสนใจหรอกครับ แต่คำตอบของพระอาจารย์ที่ตอบกลับมา ช่างชิตขอนำมาเขียนแค่บางส่วนแล้วกัน ท่านพระอาจารย์ตอบว่า
    .
    "ธรรมของหลวงตาที่เอามาสอนนั้น เป็นธรรมที่ออกมาจากการปฏิบัติออกมาจากใจจริงๆ"
    .
    "อนาคามีนั้นสบายๆเลย หลวงตาไม่ต่ำกว่าพระอนาคามี"
    .

    "ชาตินี้เป็นชาติสุดท้ายของหลวงตา ท่านจะไม่กลับมาเวียนว่ายตายเกิดอีกแล้ว"
    .

    ......นี้คือสิ่งที่พระอาจารย์สุริยันต์ท่านตอบช่างชิตส่วนหนึ่ง!! อ่านแล้วเชื่อไม่เชื่อ พิจารณาเอาเองเลยครับผม แต่หากมีบางคนที่มองช่างชิตในแง่ลบหน่อย อาจถามว่าเอามาเขียนแบบนี้จะมาเชียร์ครูบาอาจารย์ตัวเองหรือเปล่า??? ก็ขอตอบว่า........ "จะเชียร์ทำไมหลวงตาไม่ได้ไปแข่งอะไรกับใคร"..... "จะเชียร์ทำไมในเมื่อพระอรหันต์เถระรุ่นใหญ่ทั้งทีละสังขารไปแล้วและทรงสังขารอยู่หลายรูปก็กล่าวรับรองหลวงตาไว้นานหลายสิบปี(ไปหาข้อมูลเอาเองเด้อ)" ......"จะเชียร์ทำไมในเมื่อสิ่งที่หลวงตาท่านทำมาตลอดทั้งชีวิต คนที่ได้สัมผัสก็รู้ว่าท่าน"บริสุทธิ์"ขนาดไหน"
    .....ฉะนั้นไม่มีเหตุผลที่จะต้องเชียร์นะครับ นอกจากความมันส์ในการอยากพูดคุยกับพวกเราของช่างชิตเอง 5555 ที่เอามาเล่าสู่กันฟัง เหตุผลจริงๆและอยากจะฝากพวกเราไว้ว่า ถ้าท่านได้มีโอกาสทำบุญกับหลวงตาก็ให้ท่านรู้ว่าท่านทำบุญกับพระอริยะเจ้า บุญท่านได้แน่นอน ถ้าท่านได้มีโอกาสใกล้ชิดหลวงตา ให้ท่านระวัง กาย วาจา ใจ คิดไม่ดี ทำไม่ดี พูดไม่ดี มันจะเป็นบาปกับตัวเรา และถ้าท่านยังแสวงหาพระดีๆให้กราบไหว้สนิทใจในยุคที่ใกล้ศาสนาพุทธบิดๆเบี้ยวๆจะครองเมือง ช่างชิตก็ขอบอกว่า มีโอกาสก็มากราบมาทำบุญกับหลวงตาได้นะครับ ^^.......เจอกันที่วัดหลวงตาสวดมนต์ข้ามปีทุกๆท่าน
    *
    ‪#‎ไม่ต่ำกว่าจะเป็นอะไรก็หาคำตอบเองนะครับ‬
    ‪#‎ช่างชิตได้มีโอกาสคุยกับผู้หลักผู้ใหญ่ที่นับถือกัน‬ ก็ทำให้เชื่อได้ว่า พระอาจารย์สุริยันต์คงได้มโนมยิทิ 1 ในกรรมฐาน40กอง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2016
  9. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....สวัสดีปีใหม่สมาชิกทุกท่านเมื่อคืนวานมีงานบุญข้าวเปลือกที่วัดพร้อมกับสวดมนต์ข้ามปี ช่างชิตกราบขอหลวงตาเมตตาอธิฐานจิตเหรียญรุ่น "ปัญญาอิทธิฤทธิ์" อีกครั้งเป็นครั้งสุดท้าย ปิดไตรมาสที่อยู่กับหลวงตามา 6 เดือนเต็มๆ!! ต้องบอกว่าอัดพลังข้ามปีกันไปเลย
    ...และเมื่อคืนก็เป็นวันที่สุดยอดหน้าจดจำก็เพิ่มขึ้นอีก1วัน วันสิ้นปี 2558 วันงานบุญใหญ่ประทายข้าวเปลือก หลวงตานำพาญาติโยมสวดมนต์ข้ามปีเพื่อเป็นสิริมงคลและเดินพลังกระแสจิตอธิฐาน เหรียญรุ่นปัญญาอิทธิฤทธิ์ ทิ้งทวนเป็นครั้งสุดท้าย
    ....กระแสพลังที่สาธุชนรวมใจเป็นหนึ่งนำโดยองค์หลวงตา สวดอัญเชิญเทพเทวา พรหมอินทร์ลงมาอวยพร สักเคกาเม พลังจากการสวดมนต์พระคาถาต่างๆสรรเสริญพระพุทธเจ้า อิติปิโสภะคะวา คาถาที่สรรเสริญ พระสาวกอรหันต์เจ้า คาถาที่สรรเสริญพ่อแม่ครูบาอาจารย์ทุกๆองค์
    .....บวกกับหลวงตาเดินจิตอัดพลังที่ไร้อาสวะกิเลสแผ่เมตตาออกไปทั่วสามแดนโลกธาตุ(หลวงตาพูดเสมอว่า ไม่ว่าใครตั้งสัจจะอธิฐานและมีความตั้งใจจริงก็สามารถแผ่พลังแผ่กุศลไปได้ทั่วสามแดนโลกธาตุ)
    .....6 ชั่วโมงเต็มๆ ที่หลวงตานั่งอัดพลังพร้อมเสียงสวดมนต์พระคาถาก็ยังดังกึกก้องไม่ว่าจะเป็น
    มะหาการุณิโกนาโถติอาทิกาคาถา
    นะมะการะสิทธิคาถา
    ปัพพะโตปะมะคาถา
    สัมพุทเธคาถา
    นะโมการะอัฏฐะกัง
    มังคะละสุตตัง
    ระตะนะสุตตังคาถา
    กะระณียะเมตตะสุตตัง
    ขันธะปะริตตัง
    โมระปะริตตังคาถา
    อาฏานาฎิยะปะริตตัง
    อังคุลิมาละปะริตตังคาถา
    โพชฌังคะปะริตตัง
    เทวะตาอุยโยชะนะคาถา
    อุณหิสสะวิชยะคาถา
    ธัมมะจักกัปปะวัตตะนะสุตตัง
    บารมี 30 ทิศ
    ชินบัญชร
    พาหุง
    ชัยมงคลคาถา
    โอวาปติโมก
    มงคลจักรวาล
    ป้องกันภัย10ทิศ
    อิติปิโส
    และพระคาถาอื่นๆอีกมากมาย ต้องบอกว่าเข้มขลังจริงๆ
    ....จึงเชื่อได้ว่า เหรียญปัญญาอิทธิฤทธิ์ ที่หลวงตาอธิฐานจิตมา 6 เดือน เจตนาในการสร้างบริสุทธ์(แจกอย่างเดียว) คงจะดีพร้อมให้ลูกศิษย์ที่ศรัทธาหลวงตาทุกท่าน พกเป็นที่เตือนสติให้ระลึกถึงคุณ พระพุทธพระธรรมพระสงฆ์ ระลึกถึงความดี พร้อมกับมีพุทธานุภาพคุ้มครองผู้ที่สักการะตามกฏแห่งกรรมและเป็นสิริมงคลในทุกๆด้าน อย่างแน่นอน
    .......
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....ก็มาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบครับ ว่าคืนข้ามปีหลังจากเสร็จพิธี ช่างชิตได้ถวายเหรียญรุ่น"ปัญญาอิทธิฤทธิ์"กับหลวงตาตามที่เคยแจ้งรายละเอียดไว้ ถวายท่านครบถ้วนทั้งหมดแล้ว(ใครอยากรู้รายละเอียดหาอ่านย้อนหลังเอานะครับ ขี้เกลียดพิมพ์)
    ....และเมื่อวานหลวงตาก็ได้แจกเหรียญเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับญาติโยมที่มาทำบุญ (ตามรูป)สร้างความปิติกับช่างชิตอย่างมากและเชื่อว่าทุกๆท่านที่ร่วมกันสร้างเหรียญรุ่นนี้จะปิติไม่น้อยเช่นกัน
    .....ในส่วนทุกท่านที่ร่วมสร้าง เดี้ยวช่างชิตจะแจ้งและรีบจัดส่งให้นะครับ ขอเวลาเช็คข้อมูลให้เรียบร้อยก่อน ไม่เกินกลางเดือนนี้คงส่งหมด ช่างชิตขอสงวนเรื่องเบอร์เหรียญนะครับ เราใช้ระบบ "ธรรมจัดสรร" จับฉลากไม่มีลำเอียงจับได้เบอร์ไหนก็มอบให้เลย ดีทุกเหรียญดีทุกเบอร์ครับ
    ......ส่วนรายได้ที่เหลือเดี้ยวพอส่งของหมดแล้วจะเช็คยอดอีกที เหลือเท่าไรก็จะถวายหลวงตาทั้งหมดไม่มีหักค่าดำเนินการใดๆตามที่เคยบอกไว้ แต่ก็ขอคุยกันแบบลูกผู้ชายเลยครับว่า ช่วงที่ดำเนินการสร้าง บางช่วงช่างชิตไม่พร้อมเรื่องปัจจัยช่างชิตก็ "ดึง" เงินส่วนนี้มาดำเนินการแก้ปัญหาก่อน เพื่อให้ผ่านปัญหาและทุกอย่างเดินหน้าต่อไปได้
    .....ซึ่งเรื่องนี้ช่างชิตได้พูดคุยกับหลวงตาแล้วหลวงตาก็รับทราบ ท่านก็กำชับว่าให้ระวัง เดี้ยวจะมีคนเข้าใจผิด ช่างชิตเองก็รับปากท่านอย่างมั่นใจ เพราะไม่เคยคิดว่าจะมาหากินอะไรแบบนี้ ช่างชิตเชื่อว่าตัวเองใจบริสุทธิ์พอ แต่บางครั้งเงินในกระเป๋าก็ไม่เป็นใจเลยจริงๆ เมื่อมันมีเหตุก็ขอคุยกับทุกท่านตรงไปตรงมาครับ ใครจะตำหนิอะไรแบบไหนใครไม่เข้าใจ ก็กราบขออภัยและขอยอมรับแต่เพียงผู้เดียวครับ
    ......ยังไงเสีย ช่างชิตก็ต้องแก้ไขจัดการปัญหาตรงนี้ให้จบ ก่อนถวายหลวงตาแน่นอนครับ ให้ทุกท่านสบายใจว่า "เจตนาการสร้างบริสุทธิ์" แต่ในเมื่อมันมีเหตุมีความไม่พร้อมของเราเองตอนดำเนินการไปแล้วหลายๆอย่าง ช่างชิตก็แก้ปัญหาไปตามที่กราบเรียน
    ....จริงๆมันเป็นปัญหาขั้นตอนของทางผู้สร้างเอง ไม่ได้จะมาแจ้งเพื่อขอความเห็นใจอะไร แต่ที่บอกเพื่อให้ทุกท่าน "สบายใจว่าแม้มีปัญหาอะไรช่างชิตก็ยังแจ้งไม่มีหมกเม็ดหรืออะไรแอบแฝง" เพราะทุกอย่างช่างชิตรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ขอเวลาจัดการหน่อยแล้วทุกอย่างจะจบอย่างสมบูรณ์แบบครับ ช่างชิตสัญญา.....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....ขออนุญาติแชร์ข้อมูลของพี่ชายใจดีครับ เมื่อวาน Jhumpot Soleil ไปทำบุญปีใหม่ที่วัด เสร็จจากจังหันสายๆก็เป็นเจ้าภาพบวชพระที่วัดหลวงตาต่อเลย โดยงานนี้พี่จุมนิมนต์พระอาจารย์ที่เป็นพระอุปฐากหลวงปู่เนย สมจิตโต มาร่วมงานด้วย ขากลับหลวงตากำ "เหรียญปัญญาอิทธิฤทธิ์" ให้กับพระอาจารย์ พระอาจารย์ท่านบอกพี่จุมว่า "พอกำหนดจิตดูเท่านั้นละ ขนลุกซู่พุทธคุณเต็มเปรี่ยมแต่คุมด้วยเมตตา"
    ....พร้อมกันนั้น พี่จุมพลก็เป็น1ใน18เจ้าภาพร่วมสร้าง ก็จับฉลากคนแรกอย่างตรงไปตรงมา ต่อหน้าบุคคลที่สามไม่มีนอกใน จับได้เบอร์ไหนก็เบอร์นั้น ดีทุกเบอร์ ให้มั่นใจว่าไม่มีการล็อกเลขสวยๆให้กับพรรคพวกแน่นอน ใครสะดวกมาเอาเองได้ก็ได้ก่อน ใครไม่สะดวกให้จัดส่งให้ก็รอ แป็ปนะครับ
    .....ฉะนั้นใครได้เหรียญปัญญาอิทธิฤทธิ์ไป แล้วมีความตั้งใจจะไม่แขวน ช่างชิตขอคืนนะครับ 5555++
    ‪#‎ในรูปชุดเจ้าภาพร่วมสร้างพี่เค้าได้เบอร์ 13
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. พระสารทะ

    พระสารทะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,402
    ค่าพลัง:
    +4,697
    ขออนุโมทนาบุญกับนายช่างด้วยนะ ที่มีทั้งบุญและวาสนาได้มีโอกาสกราบไหว้บูชา ได้รับฟังคำสั่งสอน และได้อุปัฏฐากรับใช้ใกล้ชิด ครูบาอาจารย์ผู้เป็นอริยบุคคลผู้เป็นเนื้อนาบุญอันอุดมของชาวโลก นับว่าเป็นบุญวาสนาอย่างยิ่งเลยทีเดียว แต่อยากจะขอแย้งช่างชิตนิดหนึ่งที่ว่า พระอริยบุคคลชั้นอนาคามี เมื่อละจากโลกนี้ไปแล้วต้องไปเกิดในพรหมโลกชั้นสูงสุด (คือพรหมชั้นสุทธาวาส)นานมาก และเมื่อหมดบุญแล้วต้องกลับมาเวียนว่ายตายเกิดในวัฏฏะสงสาร อีกนั้น คงจะไม่ใช่แน่นอน เพราะว่าท่านไม่ได้เป็นพรหมจากผู้ที่ได้ฌานสมาบัติธรรมดาๆแบบพวกฤาษีชีไพรสมัยก่อน แต่ท่านเป็นพระอริยบุคคลชั้นอนาคามีที่ละกิเลสได้เกือบหมดแล้ว จึงไม่ต้องกลับมาเวียนว่ายในวัฏฏะสงสารนี้อีก และจะไม่มีคำว่าหมดบุญด้วย ถ้าท่านปรารถนาจะเข้าสู่ประตูพระนิพพาน ท่านก็สามารถปฏิบัติต่อในพรหมชั้นสูงสุดนั้นจนละกิเลสอนุสัยได้หมดแล้วสำเร็จเป็นพระอรหันต์แล้วเข้าสู่พระนิพพานได้เลย เพราะคำว่าอนาคามี แปลว่าผู้ไม่กลับมาสู่โลกวัฏฏะสงสารนี้อีกแล้ว หรือแม้แต่พระอริยบุคคลชั้นสกทาคามี ซึ่งยังละกิเลสได้น้อยกว่าพระอนาคามี ท่านยังต้องมาเกิดอีกเพียงแค่ครั้งเดียวชาติเดียวเท่านั้น หรือพระโสดาบันซึ่งเป็นพระอริยบุคคลเบื้องต้น ท่านยังต้องกลับมาเกิดอีกแค่ไม่เกิน 7 ชาติเท่านั้น และจะไม่ไปเกิดในอบายภูมิ มีสัตว์เดรัจฉาน เปรต อสุรกาย สัตว์นรกอีกเด็ดขาด เพราะท่านสามารถที่จะปิดประตูที่จะไปสู่อบายภูมิได้เด็ดขาดแน่นอนแล้ว จึงไม่มีคำว่าเสื่อมหรือหมดบุญ สำหรับท่านที่ปฏิบัติจนสำเร็จเป็นพระอริยบุคคลตั้งแต่ชั้นเบื้องต้นคือพระโสดาบันขึ้นไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มกราคม 2016
  13. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ขอบพระคุณครับพระอาจารย์ที่ชี้แนะ เดี้ยวผมจะแก้ไขข้อมูลครับผม
     
  14. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....สวัสดีครับพี่น้องทุกท่าน วันนี้ช่างชิตไปกราบหลวงตาแต่เช้า อยู่กับหลวงตาจนถึงบ่ายกว่าๆ มีพี่สมาชิกในกลุ่มที่มี "ใจศรัทธาหลวงตาอย่างเด็ดเดี่ยว" มากราบหลวงตาด้วย ก็ได้รับความเมตตาจากหลวงตาจนอิ่มอกอิ่มใจกันไป ช่างชิตต้องขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ
    ......พอช่วงบ่ายช่างชิตก็นั่งนวดหลวงตาอยู่ อยู่ดีๆท่านก็ถามช่างชิตว่า
    "หลวงปู่บุญหนา ป่วยเป็นยังไงบ้าง"
    "ไม่ทราบครับหลวงตา ไม่ได้ไปหาท่านนานแล้ว"
    "ไปเยี่ยมท่านหน่อย แล้วมาเล่าให้ฟังด้วยนะ"
    ......ว่าเสร็จ หลวงตาก็ไปรื้อชั้นวางของแล้วเอา ผ้าไตรจีวร ถุงเท้า หมวกพรม และน้ำแร่ ก่อนยกขึ้นเหนือหัวและมอบให้ช่างชิต
    "เอาไปถวายท่านด้วย คนแก่ต้องใส่หมวกใส่ถุงเท้ามันหนาว"
    ......ช่างชิตก็รับปากท่านแล้วก็พาพ่อรีบไปกราบหลวงปู่ท่านทันที พอไปถึงวัดเจอหลวงปู่ ดูร่างกายท่านผายผอมลงอย่างเห็นได้ชัด คนก็มากราบท่านมากมายเหลือเกิน ได้จังหวะก็เข้าไปกราบท่าน บอกท่านว่า
    "หลวงปู่ครับ หลวงตาสมหมาย ไชยวาน ให้ผมนำผ้าไตรและของใช้มาถวายหลวงปู่ครับ"
    "ของสมหมาย ติ อืมๆ"
    "หลวงตาให้ผมมาถามหลวงปู่ว่าอาการเป็นยังไงบ้างครับ"
    "กะไคแนอยู่"
    ...แล้วท่านก็ถามได้เหรียญยัง พอบอกยัง ท่านก็แจกเหรียญ แล้วคนก็จะรุมท่านอย่างเดียว ช่างชิตก็เลยลาท่านกลับเพราะคนมากเหลือเกิน เห็นแล้วเหนื่อยแทน เมตตาธรรมค้ำจุนโลกจริงๆ
    ....แต่วันนี้ปิติมากๆ กลับถึงบ้านมืดพอดี เอาบุญมาฝากทุกท่าน อนุโมทนากับหลวงตาด้วยนะครับผม
    ‪#‎ขอให้หลวงปู่ธาตุขันต์แข็งแรง‬
    ‪#‎พ่อแม่ครูบาอาจารย์ท่านถึงกันอย่างสุดซึ้ง‬
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,558
    ผมมิบังอาจบอกว่าเป็นศิษย์ท่านเป็นแต่เพียงคนเดินผ่านไปมาหน้าวัดแต่ได้รับโอกาศจากความเมตตาของท่าน ให้โอกาสผู้ยากไร้วาสนาอย่างผม ให้นอนใต้เตียง เฝ้าท่าน 2 คราว ที่วัดป่าสันติ และวัดป่าบ้านตาด ในคืนนั้นผมได้นวดถวายท่าน ถามท่านว่า "ท่านอาจารย์ไม่กลับมาเกิดแล้วใช่มั่ยครับ" ท่านบอกว่า "ไม่มาแล้ว มาเกิดทำไมให้เป็นทุกข์"

    สาธุ ฟังแล้วอย่างปลื้มปิติจนบัดนึ้

    ปล.ถ้าท่านอาจารย์ไม่ดีจริงๆหลวงปู่หลอด คงไม่เอ่ยปากบอกให้ฏีกานิมนต์มาทุกปีหรอกว่ามั่ยขอรับ เพราะสมัยนั้นครูบาอาจารย์ผู้ใหญ่ก็ยังอยู่มาก แต่หลวงปู่ท่านเจาะจงให้นิมนต์ท่านอาจารยมาด้วยทุกปี น่าคิดนะครับ ^ ^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 มกราคม 2016
  16. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ขอบคุณมากนะครับที่เข้ามาเล่าประสบการณ์ดีๆเพิ่มเติมๆ
     
  17. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ‪#‎1แจ้งเบอร์ทองคำและเจ้าภาพร่วม‬
    .
    ,.....สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน ตอนนี้ช่างชิตได้ทำการจับฉลากเบอร์เลขเรียบร้อยแล้วนะครับ โดยมี พระอรหันต์ของช่างชิตเป็นพยาน
    "ธรรมจัดสรร" ดีทุกเบอร์ ดีทุกเลข ใครได้เบอร์สวยก็เหมือนสาวๆที่น่ารักแต่มีเครื่องสำอางเสริม ใครได้เบอร์ทั่วไปก็ถือว่าน่ารักธรรมชาติ นะครับ
    ......ช่างชิตจะแจ้งแบ่งเป็น 3 กระทู้
    กระทู้แรก เนื้อทองคำกับชุดกรรมการเจ้าภาพร่วม
    กระทู้สอง เนื้อเงิน
    กระทู้สาม เนื้อนวะ
    .......และทั้ง 3 ช่องทาง เฟส พลังจิต อุดร108 ใครจองเหรียญให้เข้ามาดูด้วยนะครับ ไม่ต้องหลังไมค์มานะ เพราะช่างชิตก็จะเชิญให้มาดูในโพสตาม3ช่องทางเหมือนเดิม 5555++ โปรดรักษาผลประโยชน์ของตัวเองด้วยนะจ๊ะ อิอิ
    ..................................................................
    กระทู้นี้กระทู้แรก เนื้อทองคำ/เจ้าภาพร่วม
    ฌาน ฌานกร -/12
    Chawanphat Ploys 4/16
    Putcharee Promsopa -/18
    Por Pek -/9
    เซียนเต่า -/1
    คุณสมัคร บ.เซ็นเตอร์ไลน์ -/4
    คุณน้ำหว้า เว็บพลังจิต -/2
    คุณพรชัย โรงงานถังเคี้ยวน้ำตาล -/17
    Amphol Nirutnapaphan 3/8
    j999(พลังจิต) -/11
    ปัญจ (พลังจิต) -/6
    Kapong can -/3
    Niddudon Nid (รอบ 5) -/5
    Tanakorn Rugiraworanon -/10
    ครูไก่ สักยันต์ -/15
    รักคือยาอะไร หนุ่มไฟแรง -/7
    ป๊าศักดิ์สิทธิ์ 1,2,6/-
    ......................
    เนื้อเงินกระทู้ต่อไป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    #‎2แจ้งเบอร์เนื้อเงิน‬
    .
    ,.....สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน ตอนนี้ช่างชิตได้ทำการจับฉลากเบอร์เลขเรียบร้อยแล้วนะครับ โดยมี พระอรหันต์ของช่างชิตเป็นพยาน
    "ธรรมจัดสรร" ดีทุกเบอร์ ดีทุกเลข ใครได้เบอร์สวยก็เหมือนสาวๆที่น่ารักแต่มีเครื่องสำอางเสริม ใครได้เบอร์ทั่วไปก็ถือว่าน่ารักธรรมชาติ นะครับ
    ......ช่างชิตจะแจ้งแบ่งเป็น 3 กระทู้
    กระทู้แรก เนื้อทองคำกับชุดกรรมการเจ้าภาพร่วม
    กระทู้สอง เนื้อเงิน
    กระทู้สาม เนื้อนวะ
    .......และทั้ง 3 ช่องทาง เฟส พลังจิต อุดร108 ใครจองเหรียญให้เข้ามาดูด้วยนะครับ ไม่ต้องหลังไมค์มานะ เพราะช่างชิตก็จะเชิญให้มาดูในโพสตาม3ช่องทางเหมือนเดิม 5555++ โปรดรักษาผลประโยชน์ของตัวเองด้วยนะจ๊ะ อิอิ
    .............................................
    คุณพรชัย โรงงานถังเคี้ยวน้ำตาล 25,33
    Amphol Nirutnapaphan 62,42,49,20,29
    Toon Ktoon 52
    โชตินัย ปกป้อง 22
    Nidchakamol Kanin 48
    Suriya Khaoka 43
    ยุทธนา รัชดานนท์ 34
    สะมะชาย (อาร์ท) 26
    Khun Porjai 44
    Sak2510(พลังจิต) 21
    อวยชัย อุตราชา 24,46
    ชวลิต โกมลวานิช 45
    Nidudon Nid 36,56,39,61,41,60
    Pui Pradniw 38
    ปำหนุ่ม หาญณรงค์ 19
    Somkid TB Wang 27
    Somdesh Luechaputtiporn 40,30,35,31,37
    สะมะยศ 59
    เคน พิชนิรันดร์ 50
    Udol (จองในไลน์) 47
    SIR2010(พลังจิต) 57
    Thanai Photimanee(แอ้ม) 23
    Northernwind(พลังจิต) 53
    พี่คิ้ม กุมภวาปี 65
    ลุงอ็อด กุมภวาปี 58
    Kureewan Bannon 51,32
    กาลนาน(พลังจิต) 55
    ภคทัศ(พลังจิต) 54
    .................................................
    กระทู้ต่อไปเนื้อนวะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    #‎3แจ้งเบอร์เนื้อนวะ‬
    .
    ,.....สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน ตอนนี้ช่างชิตได้ทำการจับฉลากเบอร์เลขเรียบร้อยแล้วนะครับ โดยมี พระอรหันต์ของช่างชิตเป็นพยาน
    "ธรรมจัดสรร" ดีทุกเบอร์ ดีทุกเลข ใครได้เบอร์สวยก็เหมือนสาวๆที่น่ารักแต่มีเครื่องสำอางเสริม ใครได้เบอร์ทั่วไปก็ถือว่าน่ารักธรรมชาติ นะครับ
    ......ช่างชิตจะแจ้งแบ่งเป็น 3 กระทู้
    กระทู้แรก เนื้อทองคำกับชุดกรรมการเจ้าภาพร่วม
    กระทู้สอง เนื้อเงิน
    กระทู้สาม เนื้อนวะ
    .......และทั้ง 3 ช่องทาง เฟส พลังจิต อุดร108 ใครจองเหรียญให้เข้ามาดูด้วยนะครับ ไม่ต้องหลังไมค์มานะ เพราะช่างชิตก็จะเชิญให้มาดูในโพสตาม3ช่องทางเหมือนเดิม 5555++ โปรดรักษาผลประโยชน์ของตัวเองด้วยนะจ๊ะ อิอิ
    ................................................
    Niddudon Nid 61,46,21,27,74,38,57,72
    ช่างวัฒน์ เลี่ยมพระ 26
    ผู้ข้าชื่อรณรงค์ เกตุถาวร 22
    Suratep Thanasupchusak 29
    Nidchakamol Kanin 40
    JoJo David 71
    Nobi Ta 54
    Tong Preecha 60,58
    บันดิษ ไช้ รุ่งโรจน์สกุลชัย 53
    Nutta Santithum 65,73
    ชวลิต โกมลวานิช 56
    Pui Pradniw 36
    ปำหนุ่ม หาญณรงค์ 24
    Eed Palita 41
    Piak Long 23
    วิชญ์24(พลังจิต) 32
    คุณธีรพงษ์ (เพื่อนฌานกร) 44
    Thawat Rikakorn 43
    bigboom(อุดร108) 33
    คุณแสวง (เพื่อนฌานกร) 47
    SIR2010(พลังจิต) 51
    พระสารทะ(พลังจิต) 76
    Northernwind(พลังจิต) 50
    Kureewan Bannon 42
    กาลนาน(พลังจิต) 48
    narrong (พลังจิต) 34
    อรุรัตน์ ยอดยิ่งยง(โทรมา) 19
    Nanthana(พลังจิต) 55
    Kamnan(อุดร108) 35
    พีระพงษ์ แว่นเรืองรอง 67
    คุณโอภาส (เพื่อนฌานกร) 31
    Chawanphat Ploys 20,39,45,52,63,66
    อนิจจัง ทุกข์ฆัง อนัตตา 25
    ป๊าศักดิ์สิทธิ์,คุณพรชัย โรงงานถังเคี้ยวน้ำตาล, 69,59,49,30,37,62,77,28,75,64,68,70
    .................................
    หมดแล้ว ราตรีวิทวัสนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มกราคม 2016
  20. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ...สวัสดีครับทุกท่าน พระพุทธเจ้าท่านสอนว่า "ไม่มีเหตุบังเอิญในพระพุทธศาสนา" ทุกเรื่องล้วนมีเหตุและผลของมันไม่ว่าเรื่องดีหรือเรื่องร้าย และวันนี้ช่างชิตมีเรื่องดีๆมาแชร์กับทุกท่าน เหตุเมื่อวานก่อนช่างชิตไปตักบาตรหลวงตาก็ได้เจอกับหนุ่มหน้าตาดี(ชมนะไม่ได้ชอบ555)ที่พึ่งมาวัดหลวงตาครั้งแรก และได้มีโอกาสคุยกันต่อหน้าองค์หลวงตา ช่างชิตมาสะดุดตรงที่เขาบอกว่าเป็น ตชด.หน่วยEOD เคยประจำอยู่ยะลามา 10ปี เท่านั้นละครับ เหมือนมีอะไรมาสะกิดใจช่างชิตทันที
    .......ถ้าใครที่ตามการสร้างเหรียญปัญญาอิทธิฤทธิ์ตั้งแต่ต้นจะทราบว่า "วัตถุประสงค์หนึ่งในการสร้างคือส่งเหรียญลงพื้นที่เสี่ยงสามจังหวัดภาคใต้" ช่างชิตกราบเรียนหลวงตาตอนสร้าง ก็ขอหลวงตาว่าจะทำเหรียญรุ่นนี้ไปแจกราชการทหารตำรวจที่ใต้ด้วย ซึ่งหลวงตาก็อนุญาต
    .....วันนั้นจนวันนี้ 3 ปี ผ่านนานับปัญหาแต่ก็วิริยะจนเหรียญแล้วเสร็จ ก็เหมือนมีเหตุให้ต้องเจอกัลยาณมิตรคนนี้พอดี ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ยังนึกคนเดียวเลยว่า "กูจะเอาลงไปให้ยังไงว่ะ??"
    .......อย่างที่บอกครับ ไม่มีเหตุบังเอิญในพระพุทธศาสนา หลังจากคิดมาสองคืนวันนี้ช่างชิตตัดสินใจนัดมอบเหรียญปัญญาอิทธิฤทธิ์ จำนวน 500 เหรียญให้ ....จ.ส.ต.ตฤณกร วชิราศิริ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 อ.เมือง จ.ขอนแก่น อดีต หน่วยกู้ระเบิดEOD ภาค 4 จังหวัด ยะลา ..... เป็นตัวแทนของทุกๆท่านที่ร่วมสร้างไปมอบให้บุคลากรของชาติในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่เพื่อชาติเรา
    .....ช่างชิตกล่าวกับคุณตำรวจก่อนจะมอบว่า "เหรียญรุ่นนี้ผมกับทุกๆท่านที่ร่วมสร้างตั้งใจมาก ผมซึ่งเป็นผู้ดำเนินการตอนสร้างไม่มีทุนซักบาท แต่เพราะบารมีหลวงตาและศรัทธาของทุกๆท่านเหรียญนี้จึงสำเร็จ หลวงตาเมตตาอธิฐานจิตให้ 6 เดือน ผมมีเจตนาที่ดีผมไม่ได้ทำขาย หลวงตาท่านก็เมตตาให้เต็มที่ ผมเชื่อว่าเหรียญรุ่นนี้ไม่หนักคอเปล่า ขอมอบให้คุณเป็นธุระสร้างบุญบารมีร่วมกัน เป็นที่ระลึกถึงพุทธานุสติ ธัมมานุสติ สังฆานุสติ ใครที่ได้ครอบครองเหรียญรุ่นนี้ถ้ามีวาสนาร่วมกับหลวงตาถ้าไม่เกินแรงกรรมก็ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัย ผมเชื่อมั่นในหลวงตามาก เราเจอกันแค่ครั้งเดียวแต่ผมเชื่อว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ฝากเป็นสะพานบุญแทนทุกๆคนที่ร่วมสร้างด้วยนะครับ"
    ..............
    อนุโมทนาและส่งแรงใจร่วมกันให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกๆท่านนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...