ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. kasemsri

    kasemsri สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2015
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ^^คุณเกษมครับ ด้วยความเคารพ คุณคณานันท์เค้าเลิกบ้าเรื่องพวกนี้แล้วครับ

    คุณคณานันท์ บ้านอยู่คลองสาน ใกล้น้ำยิ่งกว่าผมอีก
     
  2. kasemsri

    kasemsri สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2015
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ใครที่คิดว่าจะมีอะไรแล้วจะซื้อที่ ย้ายขึ้นดอย ให้เอาคุณคณานันท์เป็นตัวอย่าง

    คุณคณานันท์แกประกาศขายที่ติดดอยมาหลายปีแล้วครับ
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหว 7.5 ริกเตอร์ ในอัฟกานิสถาน ดับสลดแล้วอย่างน้อย 25 คน

    [​IMG]

    [​IMG]

    เกิดธรณีพิโรธครั้งใหญ่ ขนาด 7.5 ริกเตอร์ ในอัฟกานิสถาน ใกล้ชายแดนปากีฯ แรงสั่นสะเทือนไกลถึงกรุงนิวเดลี เมืองหลวงอินเดียและกรุงอิสลามาบัดของปากีสถาน ประชาชนแตกตื่นวิ่งออกจากอาคารบ้านเรือนกันจ้าละหวั่น เบื้องต้น ยังไม่ทราบความเสียหาย

    เมื่อวันที่ 26 ต.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง ขนาด 7.5 เขย่าภูมิภาคฮินดู คุช ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในประเทศอัฟกานิสถาน เมื่อช่วงเวลา 14.45 น.ของบ่ายวันนี้( 26 ต.ค.58) ตามเวลาท้องถิ่น โดยสำนักธรณีวิทยาสหรัฐฯ รายงานว่า จุดศูนย์กลางของธรณีพิโรธ ขนาด 7.5 อยู่ห่างไปทางใต้ของเมืองจาร์ม ประเทศอัฟกานิสถาน ใกล้ชายแดนติดประเทศปากีสถาน โดยแรงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงจากแผ่นดินไหว ซึ่งมีการปรับลดความรุนแรงจาก 7.7 ในตอนแรก มาอยู่ที่ 7.5 สามารถรับรู้ได้ไกลถึงกรุงคาบูล เมืองหลวงอัฟกานิสถาน รวมทั้งกรุงอิสลามาบัด ในปากีสถาน และกรุงนิวเดลี เมืองหลวงอินเดีย

    สถานีโทรทัศน์ GEO TV ในปากีสถานรายงานว่า ประชาชนในหลายเมืองของปากีสถาน ทั้งเปชาวาร์ อับบอตตาบัด และกรุงอิสลามาบัด เมืองหลวง สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว จนพากันวิ่งแตกตื่นด้วยความหวาดกลัวออกจากอาคารบ้านเรือนมาอยู่บนท้องถนน ขณะที่สถานีโทรทัศน AAJ ในปากีสถาน ยังแจ้งว่า มีประชาชนในปากีสถาน เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 13 คน ขณะที่ มีรายงานด้วยว่า ที่อัฟกานิสถาน เหตุแผ่นดินไหวทำให้มีนักเรียนเหยียบกันตาย 12 คน

    ที่อินเดีย ปรากฏว่า ประชาชนในกรุงนิวเดลี เมืองหลวง สามารถรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงของธรณีพิโรธเช่นกัน โดยสำนักงานธรณีวิทยาของอินเดีย ระบุว่า ศูนย์กลาง แผ่นดินไหวครั้งนี้ มีความลึกประมาณ 190 กม. ขณะที่สำนักธรณีวิทยาของสหรัฐฯระบุ ศูนย์กลางแผ่นดินไหวมีความลึก 213.5 กิโลเมตร

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 26 ต.ค. 2558

    ระทึก! เรือโดยสารเฟอร์รี่เร็ว มาเก๊า-ฮ่องกง ชนวัตถุใต้น้ำ เจ็บกว่าร้อย

    [​IMG]

    เรือโดยสารเฟอร์รี่เร็วข้ามเกาะมาเก๊า มายังฮ่องกง ประสบเหตุร้ายแรง ชนวัตถุใต้น้ำช่วงใกล้ค่ำ มีผู้โดยสารบาดเจ็บกว่า 120 คน ขณะที่ฮ่องกงรีบส่งตำรวจน้ำเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทันที

    เมื่อ 26 ต.ค. 58 สำนักข่าวบีบีซี รายงาน เกิดอุบัติเหตุเรือโดยสารเฟอร์รี่เร็ว จากเกาะมาเก๊า มายังฮ่องกง ประสบอุบัติเหตุรุนแรง ชนกับวัตถุใต้น้ำ เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 124 คน ในจำนวนนี้ อาการสาหัส 5 คน

    หลังรับแจ้งเหตุร้าย ตำรวจน้ำของฮ่องกงได้รีบไปช่วยเหลือผู้โดยสาร และลูกเรือบนเรือเฟอร์รี่เร็วลำนี้ทันที ขณะที่มีผู้โดยสารและลูกเรือบนเรือเฟอร์รี่ รวม 174 คน เพียงแต่มีผู้โดยสารจำนวนหนึ่งต้องรออยู่บนเรือนานหลายชั่วโมง กว่าจะได้รับความช่วยเหลือจนหมด

    “ไฟบนเรือดับลงทันที ทำให้เกิดความโกลาหลวุ่นวายในตอนแรก ก่อนต่อมาผู้โดยสารจะเริ่มสงบลง” ผู้โดยสารคนหนึ่งเล่าเหตุระทึกกับ นสพ.เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์

    ทั้งนี้ เส้นทางเดินเรือมายังฮ่องกง ถือเป็นหนึ่งในเส้นทางจราจรทางเรือที่คับคั่งที่สุดในโลก โดยเฉพาะเส้นทางจากเกาะมาเก๊า ซึ่งเป็นแหล่งคาสิโนที่ดึงดูดนักเสีี่ยงโชคทั้งหลาย มายังฮ่องกง ขณะที่ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุทางเรือร้ายแรงหลายครั้ง แม้จะมีมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างสูงก็ตาม โดยเมื่อปี 2556 ได้เกิดอุบัติเหตุคล้ายคลึงกับเหตุการณ์ครั้งนี้ เมื่อมีเรือเฟอร์รี่ชนกับวัตถุใต้น้ำ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 26 ต.ค. 2558

    ยังแก้ปัญหาไม่ตก! หมอกควันไฟอินโดฯ กระทบฟิลิปปินส์หนักมาก

    [​IMG]

    ฟิลิปปินส์อ่วม... หมอกควันไฟป่าจากอินโดนีเซีย ส่งผลกระทบหนักมากต่อประชาชน ในภาคใต้และภาคกลาง ขณะที่สิงคโปร์ หนึ่งในประเทศเพื่อนบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนหนักสุด เตรียมหยิบยกปัญหานี้ขึ้นหารือในการประชุมอาเซียนเดือนหน้า

    เมื่อวันที่ 26 ต.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าสถานการณ์หมอกควันไฟจากการเผาป่าในอินโดนีเซียที่ส่งผลกระทบต่อชาวอินโดนีเซียและประชาชนในประเทศเพื่อนบ้าน มานานกว่าเดือนว่า ยังไม่มีทีท่าจะทุเลาลง โดยนอกจากจะเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต หลังล้มป่วยจากสูดดมควันไฟอย่างน้อย 10 รายแล้ว หมอกควันไฟจากอินโดนีเซียยังกำลังส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ทางภาคใต้และภาคกลางของฟิลิปปินส์อย่างรุนแรง มีเที่ยวบินถูกยกเลิกหรือบินขึ้นลงล่าช้ากว่ากำหนด 6 เที่ยว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ต.ค. อีกทั้งทางการยังต้องประกาศปิดโรงเรียนทั่วภาคใต้และภาคกลางด้วย

    ข่าวแจ้งว่า หมอกควันไฟจากอินโดนีเซียที่ลอยพัดมาปกคลุมท้องฟ้าทางภาคใต้และภาคกลางของฟิลิปปินส์ ทำให้ทัศนวิสัยในเมืองเซบูแย่มาก นักบินสามารถมองเห็นในระยะเพียงแค่ 8 กิโลเมตรเท่านั้น ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขของฟิลิปปินส์ยังได้แนะนำประชาชนที่มีปัญหาด้านการหายใจ หรือมีการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจควรสวมหน้ากากอนามัยป้องกันควันไฟ พร้อมกันนั้น ทางการฟิลิปปินส์ยังมีคำสั่งให้โรงพยาบาลในพื้นที่เตรียมพร้อมรับมือผู้ป่วยจากการสูดดมควันไฟ

    ด้านรัฐบาลสิงคโปร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบเลวร้ายสุดจากปัญหาหมอกควันไฟ ยังเรียกร้องให้ชาติสมาชิกอาเซียนควรดำเนินมาตรการที่จริงจังและเด็ดขาดกับบริษัทหรือประชาชนที่จุดไฟเผาป่าเพื่อทำการเกษตรและปลูกต้นปาล์มบนเกาะสุมาตรา โดยสิงคโปร์จะนำเรื่องนี้หยิบยกขึ้นมาหารือในระหว่างการประชุมอาเซียนที่มาเลเซีย เดือนหน้า

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 26 ต.ค. 2558

    สิงคโปร์เดินหน้าดำเนินคดีกับบริษัทต้นเหตุไฟป่าอิเหนา

    [​IMG]

    ทางการสิงคโปร์เดินหน้าดำเนินคดีกับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเหตุไฟป่าในอินโดนีเซีย ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยา ของแดนอิเหนาเผยว่าปัญหาหมอกควันเปรียบเสมือนอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ...

    โฆษกสำนักงานอุตุนิยมวิทยา ภูมิอากาศวิทยา และธรณีฟิสิกส์ของอินโดนีเซีย หรือ บีเอ็มเคจี เปิดเผยว่าไฟป่าครั้งนี้ถือว่าเป็น การก่ออาชญากรรมต่อมนุษยชาติในสัดส่วนที่มากกว่าปกติ หลังชาวอินโดนีเซียบนเกาะสุมาตราและเกาะกาลิมันตันเสียชีวิตจากปัญหานี้แล้วอย่างน้อย 10 คน โดยบางรายเสียชีวิตขณะป้องกันไฟป่า ส่วนรายอื่นๆ เสียชีวิตจากโรคระบบทางเดินหายใจ ขณะที่ประชาชนกว่า 43 ล้านคน ได้รับผลกระทบจากการสูดดมควันพิษ ซึ่งในจำนวนนี้ติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจแล้ว 500,000 คน นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

    ด้านสิงคโปร์ แม้ว่าจะถอนกำลังจากภารกิจช่วยดับไฟป่าแล้ว แต่สิงคโปร์ยังคงเดินหน้าต่อในการแก้ปัญหาหมอกควันไฟป่าตั้งแต่ต้นเหตุ โดยนาย ชุนมูกัม จายากุมาร์ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสิงคโปร์ระบุว่า สิงคโปร์กำลังรอรัฐบาลอินโดนีเซีย นำข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทต้นตอของไฟป่ามามอบให้ ตามที่ได้ทำข้อตกลงกันไว้ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้ไปดำเนินคดีกับบริษัทที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไฟป่า เพื่อที่สิงคโปร์จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายว่าด้วยมลพิษหมอกควันข้ามแดน

    นี่นับเป็นท่าทีล่าสุดจากรัฐบาลสิงคโปร์ต่อปัญหาหมอกควัน ที่กำลังส่งผลกระทบอยู่ในหลายประเทศรวมทั้งมาเลเซียและไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้สิงคโปร์ได้ส่งเจ้าหน้าที่ 40 คน จากกองทัพอากาศและกองกำลังป้องกันฝ่ายพลเรือน เข้าร่วมภารกิจดับไฟป่าที่เมืองปาเล็มบังอินโดนีเซียเป็นเวลา 2 สัปดาห์

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 26 ต.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประกาศอุตุฯ ไทยเข้าสู่ 'ฤดูหนาว' แล้ว ส่วนใต้ยังมีฝน

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ ออกประกาศ ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยเริ่มจาก "เหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก" ส่วนภาคใต้ยังมีลมมรสุม และฝนตกต่อไปอีก

    เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 58 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศการเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศไทย พ.ศ. 2558 พื้นที่ประเทศไทยตอนบนได้สิ้นสุดฤดูฝนและเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา โดนลมระดับล่างเปลี่ยนเป็นลมตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนลมชั้นบนได้เปลี่ยนเป็นลมตะวันตก ประกอบกับปริมาณฝนบริเวณประเทศไทยตอนบนได้ลดลงเกือบทั่วไป รวมทั้งอุณหภูมิต่ำสุดได้ลดลงอยู่ในเกณฑ์อากาศเย็นเกือบทั่วไป ต่อเนื่องในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ

    สำหรับภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีอากาศเย็นลงในระยะต่อไป ส่วนภาคใต้จะมีมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดไปปกคลุม และจะมีฝนตกต่อไปอีก

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 26 ต.ค. 2558

    จัดฟันเถื่อนถึงตาย! หมอเตือนอย่าหลงเชื่อ อาจติดเชื้อกระแสเลือด

    [​IMG]

    สสจ.ชัยนาท เตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อจัดฟันเถื่อน ย้ำ ต้องรับบริการทันตแพทย์ที่มีใบอนุญาตเท่านั้น ชี้ หากเครื่องมือไม่สะอาด ไร้มาตรฐาน อาจเป็นวัณโรค ไวรัสตับอักเสบ หนักสุดติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต

    เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 58 นพ.พูลสิทธิ์ ศีติสาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า จากกรณีการโฆษณารับทำรีเทนเนอร์ และการให้บริการจัดฟันแฟชั่นผ่านสื่อโซเชียลมีเดียอย่างแพร่หลายในขณะนี้ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ในฐานะองค์กรหลักด้านระบบบริการสุขภาพ และระบบบริการสุขภาพภาคประชาชน ขอเน้นย้ำว่า ผู้ที่ต้องการจะกระทำการรักษากับอวัยวะในช่องปากนั้น จะต้องรับบริการจากทันตแพทย์ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทันตกรรม เพราะถ้ากระบวนการรักษาทางทันตกรรม หรือเครื่องมือที่ใช้ในการทำทันตกรรมไม่ได้มาตรฐาน ไม่สะอาด และไม่ผ่านการฆ่าเชื้อโรคอย่างถูกวิธี จะเป็นแหล่งแพร่กระจายเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายผู้รับบริการได้อย่างรวดเร็ว และจากร่างกายผู้รับบริการคนหนึ่งไปสู่ร่างกายผู้รับบริการคนอื่นๆ อาทิ วัณโรค ไวรัสตับอักเสบ จนไปถึงการติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุให้ผู้ป่วยเสียชีวิตได้

    ดังนั้น กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ขอให้ประชาชนที่ต้องการรับบริการด้านทันตกรรม เลือกรับบริการจากทันตแพทย์ และสถานพยาบาลที่ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องกับกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น โดยสามารถสังเกตได้จากหลักฐานต่างๆ เช่น มีการแสดงป้ายชื่อสถานพยาบาล และเลขที่ใบอนุญาตจำนวน 11 หลัก ติดไว้หน้าคลินิก มีใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาล และใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาล มีการแสดงไว้ในที่เปิดเผย เห็นได้ชัดเจน แสดงหลักฐานการชำระค่าธรรมเนียมประจำปีของปีปัจจุบัน มีแผ่นป้ายสีน้ำเงินแสดงรูปถ่าย และรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ประกอบวิชาชีพ หรือผู้ประกอบโรคศิลปะติดไว้หน้าห้องตรวจ

    นอกจากนี้ สถานพยาบาลหรือคลินิก จะต้องแสดงอัตราค่ารักษาพยาบาลและสามารถสอบถามอัตราค่ารักษาได้ เพื่อป้องกันอันตรายจากหมอเถื่อน หมอกระเป๋าที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทันตกรรม หากมีผู้ให้บริการรักษาที่ไม่ใช่ทันตแพทย์ ถือว่ามีความผิดตามพระราชบัญญัติวิชาชีพทันตกรรม พ.ศ. 2537 และพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ. 2541 หากประกอบวิชาชีพทันตกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    ทั้งนี้ หากประชาชนมีข้อสงสัย หรือพบสถานพยาบาลและหมอเถื่อน สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เว็บไซต์ สารวัตรสถานพยาบาลออนไลน์ (สารวัตรสถานพยาบาล Online เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคด้านบริการสุขภาพ) หรือแจ้งกับทางสำนักงานสาธารณสุขทุกจังหวัด.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 26 ต.ค. 2558

    เนื้อสัตว์แปรรูป ก่อมะเร็งเท่าบุหรี่

    [​IMG]

    เนื้อสัตว์แปรรูป ก่อมะเร็งเท่าบุหรี่

    องค์การอนามัยโลกเตรียมจะประกาศให้ทราบกันทั่วว่า อาหารเนื้อสัตว์แปรรูป อย่างเช่น เบคอน ไส้กรอกและอื่นๆ เป็นตัวการทำให้เป็นมะเร็ง ร้ายกาจพอๆกับบุหรี่และเหล้า

    องค์การจำเป็นต้องดำเนินการ หลังจากที่ประชุมนักวิทยาศาสตร์จาก 10 ชาติ ได้ประชุมกันสังคายนารายงานหลักฐานในเรื่องนี้ที่มีมา ทั้งหมดจบสิ้นลง และลงมติว่า อาหารเนื้อแปรรูปเป็นอาหารที่ก่อมะเร็งอันดับสูงที่สุดอย่างหนึ่ง

    เป็นที่คาดว่า องค์การคงจะออกข้อแนะนำ ให้มีการแจ้งเตือนเรื่องนี้ไว้ที่ฉลากบนหีบห่ออาหารนี้ ประกาศขององค์การจะมีระบุว่า “ผู้ที่บริโภคเนื้อเหล่านี้มากที่สุด จะต้องเสี่ยงกับการเป็นมะเร็งลำไส้สูงที่สุด ถ้าเทียบกับผู้ที่บริโภคน้อยกว่า”

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 26 ต.ค. 2558

    แม่น้ำปิงน้ำแห้งขอด ทำปลาตายยกกระชัง

    [​IMG]

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ต.ค. เจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 4 ส่วนแยก 1 เข้าตรวจสอบกระชังเลี้ยงปลาทับทิมในแม่น้ำปิง ที่หมู่ 3 ต.หนองปลิง อ.เมืองกำแพงเพชร เนื่องจากได้รับแจ้งว่ามีปลาทับทิมตายยกกระชังจำนวนมาก

    ที่เกิดเหตุพบว่ามีกระชังปลาประมาณ 20กระชัง มีปลาตายทุกกระชัง แต่ที่ตายยกกระชังมีมากกว่า 10 กระชัง เป็นปลาทับทิมขนาดไซส์ประมาณ 8 ขีด บางกระชังก็เล็กกว่านั้นตายลอยขึ้นอืดเต็มกระชัง บางกระชังปลาที่ยังไม่ตายมาออกันที่ข้างกระชังเพื่อหายใจ ถึงแม้ว่าทางเจ้าของกระชังจะใส่ออกซิเจนลงไปช่วยแล้วก็ตามแต่ก็ยังทยอยตายต่อเนื่อง เจ้าของกระชังปลาได้แต่นั่งมองปลาตายโดยไม่รู้จะช่วยเหลือได้อย่างใด

    จากการสอบถามนายบุญเป็ง น้อยเครือ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 11 ต.หนองปลิง อ.เมือง กำแพงเพชร เปิดเผยว่า กระชังปลาทั้งหมดมีหลายเจ้าของเป็นญาติๆกัน พวกตัวเองเลี้ยงปลากระชังบริเวณนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว ยังไม่เคยประสบปัญหาแบบนี้มาก่อน สาเหตุเพราะช่วงนี้ระดับน้ำในแม่น้ำปิงลดลงอย่างมากจนสันดอนทรายโผล่ขึ้นกลางแม่น้ำ ปิดกั้นทางน้ำฝั่งที่เลี้ยงปลากระชังทำให้น้ำตายหยุดนิ่ง ระดับน้ำสูงแค่ 70 เซ็นต์ก้นกระชังติดพื้นทรายปลาจึงขาดออกซิเจนน็อกตายหมด ปลาเริ่มตายตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าแต่ยังไม่มาก พอถึงกลางวันอากาศร้อนมากปลาก็ตายมากขึ้น จนในที่สุดก็ตายยกกระชังตามที่เห็น ปลาใหญ่ที่เลี้ยงมานาน 4 เดือนทางผู้ซื้อนัดมาจับในพรุ่งนี้แล้วแต่วันนี้มาตายจนหมดขาดทุนไปตามๆกัน ปลาที่ตายรวมทั้งหมดกว่า 10 กระชัง ตกกระชังละ 50,000 บาท รวมค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท

    สำหรับกระชังปลาที่ต้นน้ำบางรายได้นำคนมาช่วยกันย้ายกระชังไปอยู่อีกฝั่งตรงข้าม ซึ่งมีน้ำไหลผ่านเพื่อไม่ให้ปลาตายไปมากกว่านี้ ส่วนปลาที่ตายจนขึ้นอืดเหม็นเน่าแล้วทางเจ้าของต้องตักขึ้นมานำไปฝังดิน ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารที่มาตรวจสอบจะได้รายงานข้อมูลให้ทางหน่วยเหนือทราบ และจะได้ประสานให้ทางประมงมาตรวจสอบต่อไป.

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 26 ต.ค. 2558

    "ฟักทองยักษ์" เข้ามาใกล้โลก

    [​IMG]

    องค์การอวกาศสหรัฐฯแจ้งว่า จะมีดาวเคราะห์น้อยที่ถูกขนานนามว่า “ฟักทองยักษ์” โคจรมาเลียบๆ เคียงๆ โลก แต่อยู่ในระยะปลอดภัย

    ดาวซึ่งมีชื่อรหัสว่า ทีบี 145 ได้รับสมญาว่า “ผลฟักทองยักษ์” จะโคจรผ่านโลกไป ในระยะ 490,000 กม. หรือห่าง 1.3 เท่า ของระยะระหว่างโลกกับดวงจันทร์ ในวันเสาร์ที่ 31 เดือนนี้

    ลูกฟักทองยักษ์มีเส้นผ่าศูนย์กลางโต 400 เมตร โคจรผ่านไปด้วยความเร็วชั่วโมงละ 126,000 กม. ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาวัตถุที่เข้ามาใกล้โลกขององค์การกล่าวว่า มันไม่มีอำนาจอันใดจะก่อเหตุขึ้นบนโลก แม้แต่กับกระแสน้ำในมหาสมุทร มีแต่นักวิทยาศาสตร์จะใช้เสาอากาศของหอดูดาวที่เมืองโกด์ลสโตน รัฐแคลิฟอร์เนีย ฉวยโอกาสยิงคลื่นวิทยุ ให้ไปสะท้อนกลับมายังโลก.

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 26 ต.ค. 2558

    เหนืออีสานเย็นในตอนเช้า ใต้มีฝนเพิ่มขึ้น อ่าวไทยคลื่นลมแรง

    [​IMG]

    ภาคเหนือ อีสาน มีหมอกและอากาศเย็นในตอนเช้า รวมทั้งมีฝนบางแห่ง ขณะที่ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและหนักบางแห่ง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง กทม.และปริมณฑล เมฆมากโอกาส 32% เกิดฝนฟ้าคะนองบางแห่ง 10% ของพื้นที่...

    จากการตรวจสอบสภาพอากาศโดยระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐ เดอะเวตเตอร์ คอมพานี ประจำวันที่ 26 ต.ค. 2558 เริ่มต้นเช้าสัปดาห์ใหม่สัปดาห์นี้ สภาพอากาศค่อนข้างแปรปรวน มีการเปลี่ยนแปลงตลอดทั้งสัปดาห์ สถานการณ์หมอกควันในภาคใต้ เช้านี้พบว่า สถานการณ์คลี่คลายลงแล้ว หลายพื้นที่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กระแสลมมีการเปลี่ยนทิศทาง จึงหอบเอากลุ่มหมอกควันที่สะสมในฝั่งตะวันออก พัดไปฝั่งตะวันตกแทน นอกจากนี้ ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ โดยจากการตรวจสอบค่าฝุ่นละอองในอากาศเช้านี้ พบว่า ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี สงขลา สตูล และปัตตานี แสดงสัญลักษณ์เป็นสีเขียว คือคุณภาพอากาศปานกลาง ในขณะที่จังหวัดภูเก็ต ยะลา และนราธิวาส แสเงสัญลักษณ์เป็นสีฟ้า คือคุณภาพอากาศอยู่ในระดับดีเลยทีเดียว

    ส่วนสภาพอากาศทั่วประเทศเช้าวันนี้ พบว่า มวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิลดลงเล็กน้อย และมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า ส่วนตั้งแต่วันพรุ่งนี้ถึงวันพุธ มวลอากาศเย็นจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อยและมีหมอกบางในตอนเช้า และหลังจากนั้นไปจนถึงช่วงสุดสัปดาห์ มวลอากาศเย็นอีกระลอกจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิลดลง กับมีอากาศเย็น แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือมีฝนบางแห่ง ในขณะที่ตลอดสัปดาห์ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือจะพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำท่วมขังในที่ลุ่มได้ จึงขอให้ประชาชนเตรียมการป้องกันผลกระทบจากจากสภาวะดังกล่าวไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ

    และจากการตรวจสอบภาพถ่ายดาวเทียมเช้านี้พบว่า ตั้งแต่ตอนบนจนถึงตอนกลางของประเทศเช้านี้ท้องฟ้าค่อนข้างปลอดโปร่ง กลุ่มเมฆส่วนใหญ่จะปกคลุมในพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่ตอนบนจนถึงตอนล่าง โดยส่วนใหญ่เป็นเมฆชั้นกลางและชั้นสูง และมีเมฆฝนฟ้าคะนองกระจายตั้งอยู่บริเวณตอนกลางถึงตอนล่างของภาค

    ในขณะที่การคาดการณ์ปริมาณฝนสะสม พบว่า บริเวณที่คาดการณ์ว่าจะมีปริมาณน้ำฝนสะสมเยอะที่สุดคือพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะบริเวณฝั่งอ่าวไทย นอกจากนี้ ยังพบว่ามีบางส่วนในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน

    ส่วนอุณหภูมิในเช้าวันนี้พบว่า ตอนบนของไทย โดยเฉพาะภาคเหนือ และภาคอีสานตอนบน มีอุณหภูมิภาคพื้นต่ำสุดประมาณ 18-20 องศาเซลเซียส ส่วนในช่วงกลางวันภาคกลางตอนล่าง คือพื้นที่ที่คาดการณ์ว่าจะมีอุณหภูมิสูงสุดในวันนี้ อยู่ที่ประมาณ 35-36 องศาเซลเซียส ท้องฟ้าโปร่งแดดแรงในช่วงกลางวัน

    ในขณะที่สภาพอากาศในแต่ละภาคเป็นดังนี้

    ภาคเหนือ ทางตอนบนของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า ส่วนทางตอนล่างของภาค มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ และเชียงราย อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี และกาญจนบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดจันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง โอกาสเกิดฝน 32 เปอร์เซ็นต์ ในร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 26 ต.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำเตือนเรื่องภัยพิบัติจากหลวงพ่อสุมโน ภิกขุ
    (หลวงพ่อเพชร) แห่งสำนักป่าอรัญวาสี

    [​IMG]

    ณคอนสะหวัน สมาชิก

    ขออนุญาตเผยแพร่คำบอกกล่าวเรื่องภัยพิบัติ จากหลวงพ่อสุมโน ภิกขุ(หลวงพ่อเพชร) แห่งสำนักป่าอรัญวาสี 1 (เพชรบูรณ์) สำนักป่าอรัญวาสี 2 (กาญจนบุรี) ถ้าท่านใดสนใจติดตามได้ที่เฟสบุ๊คของท่านที่ลูกศิษย์จัดทำขึ้น และมีตารางการสอนมโนมยิทธิในแต่ละเดือนของหลวงพ่อด้วยค่ะ

    เมล็ดธรรมจากขุนเขา ตอน ภัยพิบัติ
    (กรุณาใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

    ลูกศิษย์ : หลวงปู่ครับผมขออนุญาตถามนอกเรื่อง เรื่องภัยพิบัติอะไรแบบเนี่ย

    หลวงปู่ : อืม เอาอย่างนี้นะ แต่ข้าไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ เดี๋ยวเอ็งไปที่สำนักข้าที่เพชรบูรณ์ สำนักข้าที่เมืองกาญเนี่ย ทำไมหนอ? หลวงพ่อถึงสร้างวัดอยู่ในที่สูงอย่างนี้ แล้วศาลาอะไรก็ใหญ่โตมโหฬารจุคนได้ 400-500 คน และก็เป็นวัดป่า ทำไมข้าบ้าสร้างศาลาอาคารแต่ละหลังเนี่ยไม่ใช่หลังเล็กๆ ข้าสร้างไว้ทำอะไร? ที่ข้าทำอย่างนั้น ข้าไม่ได้ทำโดยพลการ องค์สมเด็จเป็นองค์สั่งให้ข้าทำ ข้าก็ทำ แล้วก็ ภัยพิบัติเนี่ย มีแน่นอน 100% ลูกเอ้ย แต่คนดีที่มีศีลมีธรรมจะรอด บุคคลชั่วมันจะจมน้ำตายห่ากันหมด เพราะอะไร? มันห่วงสมบัติ มันมัวแต่จะไปเอาของอันนั้นออก เอาอันนี้ออก น้ำตูมมา ตาย!

    ลูกศิษย์ : ใช่ หนูก็เป็น (หัวเราะ) เพราะว่าตอนน้ำท่วมลำลูกกา หนูไปแบกตู้เย็นมาก่อนเลยอ่ะ (หัวเราะ) ไม่ มันเป็นสิ่งเดียวที่แบบว่ามัน (เหลืออยู่) อืมครับ

    หลวงปู่ : ความจริงเนี่ย มึงน่าจะไปงัดเสาปูนแบกออกไป

    ลูกศิษย์ : หลวงปู่บอกว่าถ้ามีข่าวซึนามิเกิดที่ไหนนะครับหลวงปู่

    หลวงปู่ : ถ้าได้ยินข่าวว่าน้ำมันเริ่มท่วมสมุทรปราการนะ จงรีบออกจากกรุงเทพให้เร็วที่สุด อย่าห่วงอะไรทั้งสิ้น น้ำมันรถเติมไว้ให้เต็ม ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน แล้วตีรถออกนอกกรุงเทพให้เร็วที่สุด ถ้าจังหวัดกาญฯคิดว่ามันใกล้ดิ่งไปหาข้า ถ้าอยู่ใกล้เพชรบูรณ์ไปสำนักเพชรบูรณ์ รับรองที่เพชรบูรณ์ ถ้าน้ำมันท่วมภูเขาลูกนั้นก็ กูก็ช่วยอะไรไม่ได้แล้ว

    แล้วก็ปักษ์ใต้นี่ วัดหลวงปู่ทวดวัดช้างไห้ที่ปัตตานีอ่ะนะ มันจะเหลือเป็นเกาะ เกาะก็ไม่ใหญ่โตเท่าไหร่หรอก ที่เหลือเป็นเกาะนั้นก็เพราะบารมีหลวงปู่ทวด เหลือเป็นแผ่นดินเป็นเกาะอยู่เท่านั้น ไม่ใหญ่โตอะไรมากมายจะเหลือเฉพาะที่วัดเท่านั้น นอกนั้นน้ำทะเลซัดหายหมด อินโดนีเซีย มาเลเซีย ภาคใต้ประเทศไทย น้ำเนี่ยนะ นู้นน่ะนะ สระบุรีนู้น

    เอาอย่างนี้ดีกว่านะ เรือรบมันจะวิ่งอยู่บนยอดตึกใบหยก แล้วผู้คนจะตายไม่ใช่น้อยๆ แต่คนดีมีศีลมีธรรมรอด ไม่ตาย คนเหี้ยทั้งหลายแหล่รับรองไม่รอด เพราะเค้าล้างคนชั่ว ข้าก็พูดแบบนี้แหละ ตามภาพที่ข้าเห็น เกิดแน่ แต่ข้าไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ อยากจะรู้ไหมว่าเมื่อร้อยล้านปีที่แล้วอ่ะ ทะเลมันไปอยู่ตรงไหน? รู้จักภูกระดึงไหม? รู้จักเขาวงพระจันทร์ไหม? ทำไมเปลือกหอยทะเลอยู่บนเขาวงพระจันทร์ แล้วทำไมเปลือกหอยทะเลอยู่บนยอดเขาภูกระดึง ทะเลทั้งนั้น ที่เรานั่งกันอยู่นี้มันท้องทะเลนะ น้ำทะเลมัน แห้งไปๆ ก็กลายเป็นแผ่นดินให้เราอยู่กัน ...

    หมายเหตุ

    หลวงพ่อไม่ได้บอกว่าจะเกิดเมื่อไหร่แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตุ ที่ท่านบอกว่าถ้าได้ยินข่าวว่าน้ำท่วมสมุทรปราการ ให้รีบออกจากรุงเทพฯ ทันที ตรงนี้น่าจะเป็นสัญญาณเตือน

    ที่มา คำบอกกล่าวเรื่องภัยพิบัติ จากหลวงพ่อสุมโน ภิกขุ | เตือนภัยพิบัติโลก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำเตือนจาก ปู่อินทร์ตาทิพย์

    [​IMG]

    คำเตือนจาก ปู่อินทร์ตาทิพย์ แห่งเขาตำแย อ.ปักธงชัย เมืองโคราช อายุ 111 ปี (พ.ศ.2555)

    ปู่บอกว่า ภัยพิบัติจะเกิดตามหนังสือพุทธทำนายไว้ จะแรงบ้างหรือเบาบ้าง ขึ้นอยู่กับว่าครูบาอาจารย์ได้ช่วยไว้หรือไม่ แต่ปลายปี 2555 ต่อเนื่องปี 2556 เหตุการณ์จะรุนแรงมากด้วยเหตุ 3 อย่าง หรือ อย่างใดอย่างหนึ่ง

    ประการแรก บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ หาก…..ละสังขาร

    ประการสอง พายุจะถล่มเมืองไทย และที่อื่นๆ

    ประการสาม น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดในโลก หลายๆประเทศจะต้องเกิดเหมือนกัน จะรุนแรงไปเรื่อยๆ ผู้คนจะตายมากเป็นประวัติการณ์ ผู้คนจะเหลือแค่ 30% ของประชากรที่นั้นๆ

    ปัจจุบันนี้ ผู้คนไม่มีศีลธรรมไม่ละอายแก่บาป เบียดเบียนซึ่งกันและกัน ไม่ใช่กรรมของใครๆ แต่นี่คือ วัฎรจักรของโลก บ้านเมืองเจริญขึ้น แต่จิตใจมนุษย์เจริญลง นี่แหละกลียุค ตามคำทำนายของ องค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าพุทธโคดม เหตุดังกล่าวจะเบาลงและสิ้นสุดปี 2560 ผู้คนที่รอดพ้นจากภัยพิภัย คือ ผู้ที่ดำรงชีวิตอยู่ในศีลธรรม กตัญญูต่อบิดามารดาละอายแก่บาป จงเป็นผู้รู้ในกิเลส และ ผู้ตื่นจากกิเลส สุดท้ายก็ไกลจากกิเลส

    ภัยพิบัติที่จะเกิด เมืองไทยจะมีการเตือนภัยล่วงหน้าจาก ในหลวงของเรา และ ท่านสมิทธ ธรรมสโรช (พูดแบบภาษาธรรม พระองค์ท่านในหลวง และ คุณสมิทธ มีสื่อจากผู้ดูแลมนุษย์ในโลกนี้ จะบอกกล่าวล่วงหน้าให้ผู้คนเตรียมตัวหนีจากภัยที่จะเกิด)

    ส่วนเส้นทางหลบหนี ปู่บอกว่า ผู้คนจะหนีมุ่งหน้าไปทางถนนมิตรภาพ และ รถจะติดมาก ผู้คนต่างแย่งกันโกลาหลน่าดู และสุดท้าย หางแถวจะหนีไม่รอดนั้นเอง

    สระบุรี ตั้งที่องค์พระนั่งสูง ตรงนั้นแผ่นดินจะยุบตัวลง เพราะข้างล่างใต้บาดาลเป็นน้ำวนกว้างมากๆ ส่วนถนนที่พอจะรอด ก็คือ กบินทร์-นครราชสีมา, นครนายก หรือ เส้นทางอื่นๆ ที่ไม่ใช่มิตรภาพ แต่ส่วนมากผู้คนส่วนมาก จะเลือกเดินทางเส้นถนนมิตรภาพมาก เพราะไปได้ทั้งเหนือและอีสาน ขอเตือนไม่จำเป็นจะต้องไปอีสานอย่างเดียวนะครับ ภาคเหนือก็ไปได้ ส่วนน้ำท่วมนั้น ท่วมแน่นอนครับ ทุกภาคทุกพื้นที่ แล้วแต่จะหนักหรือเบา ส่วนมากเมืองพญานาคทั้งหลายแห่ง จะรอดมากกว่าที่อื่นๆ แต่ก็ไม่เสมอไป หากละแวกของเมืองนั้น มีแต่คนไม่มีศีลธรรมก็ตายอยู่ดี

    (ปู่บอกแล้วเตือนแล้ว จะเชื่อหรือไม่ ก็แล้วแต่บุญของเขา แต่ผู้ที่ประฎิบัติธรรมส่วนมาก จะรอด)

    คำทำนายโดยละเอียด (ฉบับเพิ่มเติม)

    เมื่องานพุทธพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล วัดถ้ำดาวเขาแก้ว มวกเหล็ก สระบุรี ร่วมทำพิธีเบิกเนตรพระประทานพรองค์ใหญ่ในถ้ำแจ้ง ได้มีบรรดาเกจิอาจารย์ พระสงฆ์ และ บรรดาฤาษี จากทั่วประเทศ มาชุมนุมกันที่วัดนี้แห่งนี้ เมื่อช่วงกลางๆ ปี 2551

    ข้าพเจ้าได้มีโอกาสเจอสนทนาถึงเรื่องราวต่างๆ กับ ผู้เฒ่าฆราวาส ผู้อภิญญา ตาทิพย์บารมีแก่กล้า แห่งเขาตำแย อ.ปักธงชัย เมืองโคราช อายุ 111 ปี แต่ยังแข็งแรงอยู่มาก นามว่า ปู่อินทร์ ตาทิพย์

    หลายๆคน อาจเคยได้ยินกิตติศัพย์ของปู่อินทร์ กันมาบ้าง เรื่องญาณหยั่งรู้ว่ากว้างไกลชัดเจน รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าว่าแม่นยำขนาดใหน ท่านเคยได้บวชร่วมธุดงค์ปฎิบัติธรรมร่วมกับ หลวงปู่สรวง สุรินทร์ เมื่อครั้งหนุ่มๆ ท่านสร้างวัด ศาสนาวัตถุ มาแล้วนับเป็นร้อยๆแห่ง บารมีท่านสูงไม่สูงไม่รู้ล่ะ แม้แต่ฤาษีหลายๆตน ยังต้องกราบลาท่านผู้นี้ ก่อนเดินทางกลับ เล่นเอาข้าพเจ้างงไปเหมือนกัน เพราะปรกติไม่ค่อยเห็นฤาษีท่านจะไปไหว้ใครก่อนง่ายๆ อันนี้นอกเหนือขอบเขตที่ข้าพเจ้าจะหยั่งรู้ได้

    ท่านปู่อินทร์ นุ่งห่มผ้าขาว เมื่อสัมผัสเราด้วยสายตาจะเห็นว่า ท่านจะมีลักษณะของผู้มีบารมี น่าเคารพยำเกรง แต่ดูมีเมตตาสูง ท่านนั่งงี้ตัวตรงเปะ แล้วท่านจะไม่นั่งในที่ที่ไม่มีผ้าปูนั่ง หรือ พรมปูนั่ง ถ้าไม่เตรียมไว้ให้ท่าน จะไม่ยอมนั่งเด็ดขาด ท่านจะยืนอยู่เฉยๆ ซะงั้น พระอาจารย์ถ้ำดาวเขาแก้ว ท่านรู้กัน ท่านต้องสั่งให้ลูกศิษย์จัดเตรียมผ้าปูรองนั่งไว้ให้ ปู่อินทร์ อีกที่ คือ จะไม่ให้นั่งกับพื้นระดับเดียวกับฆราวาสทั่วไป ด้วยอาจเกรงว่าจะไม่เป็นมงคลกับผู้อื่นนั่นเอง ไม่ไช่ว่าท่านเย่อหยิ่งถือตัวแต่ประการใด

    ถ้านึกภาพไม่ออกให้นึกถึง พลตำรวจตรี ขุนพันธรักษ์ฯ จอมขมังเวทย์แห่งภาคใต้ ครับลักษณะคล้ายๆกัน แต่ไม่มีหนวด ผิวพรรณผ่องใสแบบผู้มีบารมีธรรม ปีนี้ 2555 ท่านก็111 ปี

    ท่านได้เตือนว่า ในปี 2555 ภัยเศรษฐกิจโลกจะแย่มาก และ ซ้ำร้ายหนักอีก ในปลายปี 2555 ต่อ 2556 ที่ปู่เห็น คือ ภัยพิบัติจากธรรมชาติที่รุนแรงมาก

    โดยในประเทศไทย ภัยหนักที่ปู่เห็นชัดเจน คือ น้ำท่วม แถบโซนจังหวัดภาคกลาง โดยเฉพาะ กรุงเทพและปริมณฑลโดยรอบ เป็นบริเวณกว้างกินพื้นที่ติดต่อกันหลายจังหวัดหลายวัน หนักมากกว่าทุกครั้งที่ประเทศไทยเคยประสบมา

    อุทกภัยที่เกิดขึ้นจากทั้ง น้ำทะเลหนุน, น้ำป่าไหลหลากจากทางภาคเหนือมาสมทบ แม่น้ำเอ่อท่วม ฝนตกติดต่อกันหลายวัน แบบไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเมื่อไหร่ แล้วระดับน้ำท่วมจะสูงขึ้นมากเรื่อยๆ อย่างรวดเร็ว จนอยู่กันไม่ได้ หนีตายกันอลม่าน รถติดกันเป็นทางยาวทั่วทุกสาย ต้องหนีเพื่อเอาตัวรอดวุ่นวายไปหมด

    ที่เดือดร้อนมาก คือ จังหวัดที่ติดชายทะเล รวมทั้ง จังหวัดที่ติดแม่น้ำสายใหญ่ เช่น นนทบุรี , สมุทรปราการ, สมุทรสงคราม, สมุทรสาคร, นครปฐม, ปทุมธานี, อยุธยา, อ่างทอง และอื่นๆ อีกมาก

    ผู้คนส่วนใหญ่ จะหนีมาที่ภาคอีสาน เพราะเป็นที่ราบสูง น้ำท่วมไม่ถึง ท่านเตือนว่า ถ้าจะหนีอย่าหนีออกมาที่ เส้นมิตรภาพ โคราช-สระบุรี เพราะผู้คนส่วนใหญ่ จะหนีมาที่เส้นนี้เป็นหลัก ให้เลี่ยงไปทางนครนายก หรือ สระแก้ว ปราจีน จะพอเอาตัวรอดได้

    ท่านเตือนว่า ก่อนที่ช่วงเวลานั้นมาถึง ให้ตระเตรียม เงินสด ทองคำ ของมีค่า ไว้ใช้ยามฉุกเฉิน และ เก็บรักษาไว้ให้ดี เพราะยามนั้น เงินทองเป็นของหายาก คนก็เห็นแก่ตัวกันมาก โจรผู้ร้ายชุกชุม เพราะต่างเอาตัวรอด เช่นเดียวกัน

    แค่ท่านๆทั้งหลาย ลองนึกถึงภาพ น้ำท่วมปี 2551 ที่ท่วมทั่วประเทศกว่า 45 จังหวัดทั่วประเทศ (เกินครึ่งประเทศ) อยู่ไม่กี่วัน ยังเดือดร้อนวุ่นวาย เสียหายมหาศาลกันหนักขนาดใหน แล้วนี่ถ้ามันหนักกว่าปีที่ 51 อีก และ หลายวันกว่า จะเป็นอย่างไร

    ท่านปู่อินทร์ ท่านถามพวกข้าพเจ้าไว้ให้คิดนิดหนึ่งว่า ” รู้มั๊ยว่าทำไมเค้าถึงได้เรียกปู่ว่า ปู่อินทร์ ” ถามแล้วท่านก็ยิ้ม ส่วนพวกข้าพเจ้าและเพื่อน ต่างคนต่างก็คิดกันไปต่างๆนานา ไม่มีใครพูดอะไรต่อ… เอ ..ท่านเกี่ยวข้องอะไรกับพระอินทร์เขียวๆ หรือเปล่า..!!!

    หลวงปู่ ป. อภิญญาสูง ผู้มองเห็นอนาคตโลกท่านหนึ่ง แถบสระบุรี ท่านเคยทำนายว่า ในภายหน้า แถบเขตจังหวัดลพบุรี, สระบุรี, โคราช, ชัยภูมิ, เพชรบูรณ์ จะเป็นพื้นที่เขตศาสนาพุทธ ศาสนาหลักของโลก และเป็นพื้นที่ที่มีญาณบารมีของ พระอภิญญา หลวงปู่ ครูบาอาจารย์ใหญ่ทั้งหลายในอดีต มาประชุม ชุมนุม ฝึกสอน แนะนำ การประพฤติ ปฏิบัติธรรมสมาธิ กันเข้มข้นมากขึ้น

    ซึ่งสอดคล้องกับคำทำนายของ หลวงปู่สังวาล เขมโก วัดทุ่งสามัคคีธรรม จ.สุพรรณบุรี

    คำทำนายที่ หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก บอก หลวงพ่อสนอง กตปุญโญ ผู้เป็นศิษย์ไว้

    น้ำท่วมกรุงเทพ กรุงเทพนี่ น้ำท่วมมาก ท่วมตึก 4 ชั้นเลย ถ้ามันท่วมกรุงเทพเนี่ย ฝนจะตก 7 วัน 7 คืน ฟ้าจะมืดหมด ไม่มีแสงอาทิตย์แสงตะวัน แล้วไฟดับหมด เงินไม่มีค่า เงินไม่มีความหมาย

    คำทำนายที่ หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก บอก หลวงพ่อสนอง กตปุญโญ ผู้เป็นศิษย์ ไว้ และ หลวงพ่อสนอง ได้พูดอีกครั้ง ในสถานีโทรทัศน์พุทธภูมิ999 ของวัดสังฆทาน และ ได้นำมาลงตีพิมพ์ใน หนังสือพิมพ์สังฆทานนิวส์ เป็นหนังสือพิมพ์ที่ทางวัดจัดทำขึ้น เพื่อเผยแพร่ธรรมะต่างๆ แจกฟรีเป็นธรรมทานทุกเดือน

    ข้อความที่เกี่ยวเนื่องกับคำทำนายเรื่องภัยพิบัติที่ หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก บอก หลวงพ่อสนอง กตปุญโญ ไว้มีดังนี้

    หนังสือพิมพ์วัดสังฆทานนิวส์
    ฉบับที่ 87 ประจำวันที่ 1-31 ธ.ค. 2553
    คอลัมน์ “คุยกับหลวงพ่อ” (หลวงพ่อสนอง กตปุญโญ)

    ….อาตมาไม่เคยคิดจะอยู่ที่เจริญ มาอยู่ สังฆทาน กะว่าอายุ 45 ปีจะเข้าป่า วางแผนไว้อย่างดี เดี๋ยวทำเสร็จ ยังกับตัวเองเนรมิตได้ อายุ 45 ปี ยังไม่มีอะไร ทำมา 45 ปี วัดเจริญฉันไปแล้ว มันไปไม่ได้ เราคนหมู่มาก ต้องสงเคราะห์ญาติ ไปก็ต้องเอากันไปให้หมด ภัยมาเราไม่ปกป้อง คนเขาลงเราต้องปกป้อง

    หลวงปู่สังวาลย์ ท่านพยากรณ์ไว้ ที่จริงอาตมาไม่อยากออกทีวีหรอก เพราะเดี๋ยวคนจะตื่นตัว แต่ก็ดีแล้ว พวกที่คนทั้งหลายมันหลง มันจะได้เบาลง แต่ว่าบางทีอาจจะด่าเราก็ได้ว่า หลวงพ่อเพ้อเจ้อ..

    หลวงปู่สังวาลย์ พูดให้ฟัง บอก…สนอง…ไม่ช้าพวกเราก็ตายแล้ว แต่โลกนี้จะเดือดร้อน แต่ถ้าเราอยู่ถึง ก็จะเห็นภัย 3 อย่าง น้ำจะท่วมภาคใต้ ฝั่งตะวันตกตายกันเยอะ ครั้งที่ 1 แล้วก็ตาย ไม่เท่าน้ำท่วมกรุงเทพ กรุงเทพนี่ น้ำท่วมมาก ท่วมตึก 4 ชั้น เลย

    สนอง…เตรียมน้ำมันรถไว้ให้ดีนะ เตรียมรถให้ดี อย่าใช้รถเก่านะ ถ้ามันท่วมกรุงเทพเนี่ย ฝนจะตก 7 วัน 7 คืน ฟ้าจะมืดหมด ไม่มีแสงอาทิตย์แสงตะวัน แล้วไฟดับหมด เงินไม่มีค่า เงินไม่มีความหมาย เอาข้าวตากไว้ดีกว่า ตอน 7 วัน 7 คืน..

    อาตมา อดได้ไม่ตายหรอก แต่คนอื่นจะตายหรือเปล่า เพราะอาตมาเคยอดมาตั้ง 19 วัน 15 วัน อดได้ มีน้ำอยู่ได้ เพราะผ่านวิกฤตินี้มาแล้ว แต่พวกคนไม่เคยอดกิน 3 มื้อ นี่มันจะตายหรือเปล่า จะท่วมกรุงเทพคนจะตายกันเยอะ ท่านบอกเราที่วัดอีกครั้งหนึ่ง เวลาฝนตก 7 วัน 7 คืน ถ้าน้ำท่วมมาถึงชลบุรี โกยเลยนะ ไปโน้นเลย สระบุรี ไปเขาใหญ่เลย จะไม่ตาย…

    เราจะโกยไปทำไมคนเดียวล่ะ คลื่นยักษ์ มาถึง ชลบุรี ท่วมภูเขามาเลย ท่วมไปถึงวัดทุ่งน่ะ วัดทุ่งนี่เรานั่งพื้นน้ำเปียกหัวเรือเลยนะ น้ำไปสุด นครสวรรค์ …เราบวชมานาน เชื่อเราสิ

    แล้วก็จะเกิด สงครามพระ สงครามพระจะไปลุกทุกหย่อมหญ้าเลย สงครามพระจะเกิด เชื่อเราไหม ก็ยังไม่เห็น เชื่อก็ไม่ได้ จะไม่เชื่อก็ไม่ได้ นั่งเฉยก่อน เรากรรมฐานมานาน

    ท่านบอกว่า มันเป็นกรรมของคนไทย ไปดูสิ เดี๋ยวเราตาย วัดทุ่งก็เหมือนกับวัดหลวงพ่อสำเภาที่ลพบุรีน่ะ เมื่อตอนหลวงพ่อเภาอยู่นี่เจริญมาก คนกรุงเทพขึ้นอุดมสมบูรณ์มาก ทุกวันนี้วัดเงียบเลย อยู่ที่ลพบุรี เราอยากจะพาพวกลูกศิษย์ไปดู ตอนที่หลวงปู่สังวาลย์อยู่อุดมสมบูรณ์ เราอยากจะพาไปดู มันจะได้รู้ว่า สิ้นเราแล้วเนี่ยสุนัขก็อดข้าว…ท่านพูดไว้นะ (อ่านต่อฉบับที่ 88…)

    ต่อฉบับที่ 88 ประจำวันที่ 1-31 ม.ค. 2554
    คอลัมน์ “คุยกับหลวงพ่อ”

    หลวงปู่สังวาลย์ พูดเรื่องอนาคตให้ฟังต่อไปว่า ให้เตรียมตัวไว้นะ

    เราก็ถามว่า หลวงพ่อแก้ไม่ได้เลยเหรอ พอไม่นาน น้ำก็ท่วม ท่วมภาคใต้ เกิดสึนามิ ตอนนั้นอาตมากลับมาจากต่างประเทศมีเงินแค่ 4,000 บาท บอกให้บัญชีดูเงินว่ามีเงินพอไหม ไม่ใช่เงินในธนาคารนะ เงินอยู่ในตู้บริจาคน่ะ มีแค่ 4,000 บาท เอา 4,000 บาทไปซื้อของเลย เอารถบัสไปเลยซื้อของ แล้วซื้อแก๊สไปช่วยภาคใต้ คลื่นสึนามิ บ้านช่องหายหมดแล้ว คนก็ไม่มีบ้าน บ้านก็ไม่มีคน บอกกันว่า อยู่ที่วัดบ้านน้ำเค็ม เราก็ส่งของไปอีก ก็หาเอาเงินซื้อ พอไปถึงที่ ก็จริงอย่างหลวงปู่ว่า คนจะตายกันเยอะ เคยเล่าไปแล้ว ไม่เล่าต่อแล้ว นี่คือคำพยากรณ์ของครูบาอาจารย์

    เหลืออีกสองอย่าง ที่ยังไม่จริง ยังไม่ถึง ศึกพระ กับ น้ำท่วมกรุงเทพ คนจะตายกันเยอะ ตายมากกว่าคราวนี้ ท่านไม่บอกปีนะ ท่านเตือน บอกให้ระวังตัว เตือนเราว่า ให้ดูฝนตก 7 วัน 7 คืน ฟ้ามืด ไฟจะดับหมด สงสัยจะมีพายุอย่างแรง ไฟฟ้าสงสัยจะดับหมด แต่อาตมาจะมีวิธีไป เดี๋ยวจะพาไป ไม่ตื่นตูม เป็นคนไม่ตื่นตูม เชื่อก็เชื่อ แต่ไม่ตกใจ จะไปอย่างสวยๆ ถ้าจะตายก็ตายอย่างเตรียมตัวตายก่อน ตายยิ้มตาย อาตมาจะไม่ร้องไห้

    เพราะฉะนั้น คนเรานะมันต้องตาย วิบัติมันเกิดขึ้น เราไม่อยากให้เกิดวิบัติ วิบัติอย่างนี้เราไม่อยากได้ แต่ว่าป้องกันไม่ได้

    ที่มา https://savelife2012.wordpress.com/2012/04/29/รวมคำทำนายจากพระอริยะ-2/
     
  7. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    555 อย่าพึ่ง ขายเลย มีที่ต่าง จว. เก็บไว้ก่อน เผื่อเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 (แนวโน้มจะเกิดมีมาก) เอาไว้ไปหลบระเบิด เพราะ กทม.และปริมณฑล เป็นเป้าหมายการทิ้งระเบิดแน่นอน ถึงแม้นเราไม่เข้าร่วมสงครามเขาก็คงบังคับเราเหมือนเดิม สนามรบ น่าจะ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียตะวันออกไกล และยุโรป (เวลาเกินสงครามอย่าไปอยู่เดี่ยวๆกับครอบครัวก็แล้วกันโอกาสถูกฆ่าทิ้งมีมาก ต้องอยู่ในหมู่บ้านและชุมชนคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน)
    แต่ทุกที่มีแนวโน้มจะถูกโจมตีด้วยจรวดระยะไกล พอๆกันแล้วแต่ที่ไหนเป็นจุดยุทธศาสตร์ จุดยุทธศาสตร์ รอบๆเรา ก็มี บริเวณทะเลจีนใต้ ซ่องแคบมะละกา และประเทศพม่าและไทย/อย่าจริงจังมากนัก คิดเล่น สนุกๆๆๆๆ ปีนี้คุณเตียมตัว รับปัญหาภัยแล้งไปก่อนก็แล้วกัน แต่ก็แปลกดีนะสำหรับประเทศเรา เวลามีน้ำมากก็ทิ้งให้ท่วม ตจว.บริเวณภาคกลาง ตอนล่าง ยกเว้น กทม.และปริมณฑล) เวลามีน้ำน้อยก็เอาไปให้ กทม..และปริมณฑลใช้ และปัญหาหนึ่งที่ต้องประสบก็คือปัญหาข้าวยากหมากแพงและความยากจน
    คอยดุละกัน อันนี้ไม่ใช่ทำนายครับ แต่เป็นการคาดการณ์
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวปากีสถาน-อัฟกานิสถานเพิ่มเป็น 311 คน

    [​IMG]

    เปชวาร์ 27 ต.ค. – เจ้าหน้าที่ปากีสถานกล่าวว่า หน่วยกู้ภัยกำลังประสบปัญหาในการเข้าถึงพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวในปากีสถานและอัฟกานิสถาน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตมีจำนวนรวม 311 คน

    เจ้าหน้าที่อัฟกานิสถานและปากีสถานรายงานว่า ที่ปากีสถานมีผู้เสียชีวิต 237 คน ส่วนอัฟกานิสถาน 74 คนจากแผ่นดินไหวขนาด 7.5 โดยมีศูนย์กลางอยู่ทางเทือกเขาฮินดูกูชซึ่งเป็นเขตที่แทบไม่มีประชากรอาศัยในจังหวัดบาดัคชานทางเขตแดนติดกับปากีสถาน ทาจิกิสถาน และจีน เจ้าหน้าที่สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติอัฟกานิสถานรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บ 266 คนในอัฟกานิสถาน ส่วนที่ปากีสถานยังประสบปัญหาในการเข้าถึงพื้นที่ประสบภัยเขตภูเขา ในวันนี้กองทัพต้องใช้เฮลิคอปเตอร์นำส่งสิ่งของช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อน ส่วนทหารช่างเข้าซ่อมแซมระบบคมนาคมที่เสียหายเพราะดินถล่มจากแผ่นดินไหว บ้านเรือหลายพันหลังพังทลาย .- สำนักข่าวไทย

    เร่งช่วยเหยื่อแผ่นดินไหวอัฟกาสถาน-ปากีสถานท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ

    [​IMG]

    อิสลามาบัด 27 ต.ค.- เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปให้ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวทางตอนเหนือของอัฟกานิสถานและปากีสถาน หลังจากที่ต้องนอนค้างคืนท่ามกลางอากาศหนาวเกือบ 0 องศาเซลเซียส

    เจ้าหน้าที่จัดการภัยพิบัติปากีสถานเผยจากเมืองเปชวาร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศว่า กำลังเร่งจัดส่งเต็นท์ ผ้าห่มและเสื่อ ขณะที่กองทัพได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ไปประเมินความเสียหายและดำเนินการกู้ภัย หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.5 เมื่อบ่ายวันจันทร์และเกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหว (อาฟเตอร์ช็อก) ตามมาอีก 7 ครั้ง บางครั้งวัดได้ถึง 4.8 ล่าสุดยืนยันผู้เสียชีวิตแล้ว 228 คน นอกจากนี้พื้นที่เทือกเขาทางตอนเหนือของประเทศเพิ่งเกิดดินถล่มในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพราะฝนตกหนักและมีหิมะตกแล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวหลายพันคนตกค้างอยู่ ส่วนที่อัฟกานิสถานมีการยืนยันผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 50 คน การกู้ภัยประสบปัญหาจากการก่อเหตุไม่สงบของกลุ่มตอลีบาน และอีกทั้งยังต้องเผชิญกับสภาพอากาศหนาวเหน็บเนื่องจากเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว คาดว่าจะมีรายงานผู้เสียชีวิตตามมาในอีกหลายวันเพราะเทือกเขาฮินดูกูชที่เป็นศูนย์กลางแผ่นดินไหวยังไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้

    นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม วิทยาลัยบอสตันในสหรัฐชี้ว่า การที่ศูนย์กลางแผ่นดินไหวมีความลึก 213 กิโลเมตรทำให้ความรุนแรงไม่มากนัก แต่ปัญหาอาจเกิดจากดินถล่มตามเทือกเขาที่จะเป็นอุปสรรคต่อการสื่อสาร ระบบไฟฟ้าและการเข้าถึงพื้นที่ประสบภัย ด้านโฆษกทำเนียบขาวแถลงว่า องค์กรเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐ (ยูเสด) พร้อมจัดส่งที่พักฉุกเฉินและสิ่งของบรรเทาทุกข์ ขณะที่นายกรัฐมนตรีนาวาซ ชารีฟของปากีสถานซึ่งอยู่ที่กรุงลอนดอนของอังกฤษระหว่างเดินทางกลับจากการเยือนสหรัฐเผยว่า จะกลับไปดูแลการกู้ภัยตัวตนเองและจะพยายามใช้ทรัพยากรที่มีอยู่รับมือกับภัยพิบัติครั้งนี้อย่างเต็มที่.-สำนักข่าวไทย

    ตอลีบานรับปากไม่ขัดขวางการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

    [​IMG]

    คาบูล 27 ต.ค.- กลุ่มตอลีบานขอให้องค์กรการกุศลเดินหน้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว เพราะทางกลุ่มได้สั่งการให้นักรบในพื้นที่ทุกคนให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

    กลุ่มตอลีบานประกาศผ่านเว็บไซต์ในวันนี้ว่า ขอให้องค์กรการกุศลให้ที่พัก อาหารและเวชภัณฑ์แก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวเมื่อวานนี้ต่อไป เพราะทางกลุ่มได้สั่งการลักษณะเดียวกันกับสมาชิกในพื้นที่แผ่นดินไหวให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ รวมทั้งอำนวยความสะดวกแก่ผู้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตอลีบานประกาศดังกล่าวหลังจากมีกระแสวิตกว่า เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์อาจมีปัญหาในการเข้าถึงพื้นที่ประสบภัยที่อยู่ในการยึดครองของกลุ่มตอลีบาน

    เจ้าหน้าที่จัดการภัยพิบัติอัฟกานิสถานระบุว่า พื้นที่รอบศูนย์กลางแผ่นดินไหวเป็นพื้นที่ห่างไกลและเกิดความเสียหายหนัก ผลการประเมินเบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนเสียหายประมาณ 4,000 หลัง มีผู้เสียชีวิต 76 คน บาดเจ็บ 268 คน แต่คาดว่าตัวเลขจะสูงขึ้นอย่างแน่นอน สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐเผยว่า ศูนย์กลางแผ่นดินไหวลึกลงไป 213.5 กิโลเมตร ห่างจากกรุงคาบูลไป 250 กิโลเมตร สั่นสะเทือนอยู่อย่างน้อย 1 นาที ทำให้อาคารในอัฟกานิสถาน ปากีสถานและอินเดียสั่นไหว ผู้คนพากันวิ่งออกมากลางแจ้งอย่างตื่นตระหนก.-สำนักข่าวไทย

    ผู้อพยพและลี้ภัยล่องเรือขึ้นฝั่งยุโรปแล้วกว่า 7 แสนคนตั้งแต่ต้นปี

    [​IMG]

    เจนีวา 27 ต.ค.- สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) เผยว่า ตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้มีผู้อพยพและผู้ลี้ภัยล่องเรือข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียนมาขึ้นฝั่งยุโรปแล้วมากกว่า 700,000 คน

    ยูเอ็นเอชซีอาร์แจกแจงตัวเลขว่า ผู้อพยพและผู้ลี้ภัยที่หนีสงครามและความทุกข์เข็ญล่องเรือมาขึ้นฝั่งกรีซ 562,355 คน ขึ้นฝั่งอิตาลี 140,000 คน ที่เหลือขึ้นฝั่งประเทศอื่นในยุโรป รวมไม่ต่ำกว่า 705,200 คน กว่าครึ่งมาจากซีเรีย ร้อยละ 18 มาจากอัฟกานิสถาน ร้อยละ 6 มาจากอิรัก ร้อยละ 20 เป็นเด็ก และมีผู้เสียชีวิตหรือสูญหายระหว่างเดินทาง 3,210 คน

    ด้านองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (ไอโอเอ็ม) แถลงในวันนี้ว่า คลื่นผู้อพยพที่หลั่งไหลเข้ายุโรปไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายลง เพราะล่าสุดมีผู้อพยพและผู้ลี้ภัยขึ้นฝั่งกรีซอีก 5,239 คน และ 4,199 คน ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สภาพอากาศไม่ดีและคลื่นลมในทะเลรุนแรงทำให้การติดตามเรืออพยพกลางทะเลทำได้ยากขึ้น และต้องใช้เครื่องบินลาดตระเวนทางอากาศเพิ่มขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    กองทัพไต้หวันเผยจีนเตรียมโจมตี

    [​IMG]

    ไทเป 27 ต.ค.- กองทัพไต้หวันระบุว่า จีนกำลังสร้างเสริมแสนยานุภาพทางทหารและจะแข็งแกร่งจนสามารถโจมตีไต้หวันได้ภายในปี 2563

    รายงานกลาโหมแห่งชาติประจำปี 2558 ของกระทรวงกลาโหมไต้หวันระบุว่า แม้ว่าสองฝ่ายมีความสัมพันธ์ทางการเมืองใกล้ชิดกันมากขึ้น แต่จีนยังคงเดินหน้าสั่งสมศักยภาพในการทำสงครามขนาดใหญ่ ทำให้ภัยคุกคามของความขัดแย้งทางทหารข้ามช่องแคบไต้หวันยังคงดำรงอยู่ งบประมาณกลาโหมประจำปีของจีนเพิ่มขึ้นเฉลี่ยเป็นตัวเลขสองหลักตลอดทศวรรษที่ผ่านมา และเป็นสองรองจากสหรัฐเท่านั้น จีนกำลังเสริมสร้างกองทัพเรือและกองทัพอากาศในภูมิภาคเพื่อสกัดไม่ให้กองกำลังต่างชาติเข้ามาแทรกแซงในกรณีที่จะเปิดฉากโจมตีไต้หวัน

    รายงานซึ่งเผยแพร่ทุก 2 ปี ระบุว่า เป็นเรื่องอันตรายหากไต้หวันลดการป้องกันตัวเพราะมีการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมกับจีนมากขึ้นในช่วงหลายปีมานี้ ในภาพรวมแล้วจีนกำลังใช้ยุทธศาสตร์ที่หลากหลายกับไต้หวัน ส่งเสริมให้สถานการณ์ข้ามช่องแคบไต้หวันมีการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก ทำให้ได้เปรียบหากคิดจะโจมตีไต้หวันในอนาคต.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นหนุนสหรัฐกรณีส่งเรือรบเข้าใกล้เกาะเทียมของจีนในทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 27 ต.ค.-ญี่ปุ่นระบุจะให้ความร่วมมือ รวมทั้งแลกเปลี่ยนข้อมูลอย่างใกล้ชิดกับสหรัฐ หลังสหรัฐส่งเรือพิฆาตยูเอสเอส ลาสเซน เข้าใกล้เกาะเทียมของจีน บริเวณทะเลจีนใต้

    ความคืบหน้าหลังสหรัฐส่งเรือพิฆาตยูเอสเอส ลาสเซน เข้าใกล้เกาะเทียมของจีน บริเวณทะเลจีนใต้ นายโยชิฮิเดะ ซูกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระบุว่า ญี่ปุ่นกังวลต่อความพยายามอ้างกรรมสิทธิ์ของจีน และจะให้ความร่วมมือ รวมทั้งแลกเปลี่ยนข้อมูลอย่างใกล้ชิดกับสหรัฐ เพื่อรักษาสันติภาพและเสถียรภาพในบริเวณทะเลจีนใต้

    สหรัฐหวั่นวิตกว่า การสร้างเกาะเทียมของจีนมีขึ้นเพื่อขยายปฏิบัติการทางทหารในทะเลจีนใต้ ปฏิบัติการของกองทัพเรือสหรัฐครั้งนี้มีขึ้นก่อนการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก ซึ่งประธานาธิบดีบารัค โอบามา กับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จะเข้าร่วมในเดือนหน้า.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2015
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นักท่องเที่ยวได้เฮ! บั้งไฟพญานาค ผุดให้เห็นกลางน้ำโขง

    [​IMG]

    นักท่องเที่ยวได้เฮ! บั้งไฟพญานาค ผุดให้เห็นกลางน้ำโขง ที่ จ.หนองคาย โดยพื้นที่ริมแม่น้ำโขงถูกจับจองจนเต็มตั้งแต่ช่วงบ่าย ...

    วันที่ 27 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำโขง จ.หนองคาย สถานที่ชมบั้งไฟพญานาค ว่า พื้นที่ริมฝั่งโขงนั้นถูกจองเต็มทุกพื้นที่ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา กระทั่งช่วงค่ำ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีบวงสรวงพญานาค บริเวณหน้าวัดไทย อ.โพนพิสัย

    จากนั้น เวลา 18.16 น. มีเสียงเฮจากนักท่องเที่ยว หลังบั้งไฟพญานาคผุดให้เห็นกลางแม่น้ำโขง ที่บ้านโพนแพง ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี จำนวน 33 ลูก โดยขึ้นเป็นชุดต่อๆ กัน หลังจากนั้นเวลา 18.55 น. ได้เกิดบั้งไฟพญานาคขึ้นอีกที ที่บ้านตาลชุม ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จำนวน 8 ลูก, บ้านปากสวย อ.โพนพิสัย 4 ลูก และ บ้านหนองกุ้ง อ.โพนพิสัย 3 ลูก

    ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่เวลา 18.16 น. จนถึงเวลา 19.00 น. มีบั้งไฟพญานาค เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ อย่างน้อย 255 ลูกแล้ว

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 27 ต.ค. 2558

    ผอ.เขื่อนสิริกิติ์ แจงน้ำเหลือใช้งาน 30% รับแล้งมาก!

    [​IMG]

    ผอ.เขื่อนสิริกิติ์ ระบุ ปริมาณน้ำในเขื่อนเหลือใช้งานได้เพียง 30% หลังฝนตกเข้าเขื่อนน้อย พร้อมแจงแนวทาง 8 มาตรการหลัก ช่วยเหลือเกษตรกร ...

    เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 58 นายสุเทพ เลิศศรีมงคล ผู้อำนวยการเขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า แจงสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิริกิติ์ ให้กับกลุ่มเกษตรกรผู้ใช้น้ำทำนาในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อให้ทราบถึงปริมาณน้ำต้นทุน และแนวทาง 8 มาตรการหลัก ในการให้ความช่วยเหลือเกษตรกร ช่วงฤดูแล้งปี 2558/59 โดยปีนี้ถือว่าแล้งมาก เนื่องจากมีปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำน้อยมาก ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ 4,889.50 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 51.41% ซึ่งในปัจจุบันมีปริมาณน้ำใช้งานได้ 2,039.50 ล้าน ลบ.ม. หรือคิดเป็น 30.62%

    ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้เขื่อนสิริกิติ์ มีปริมาณน้ำน้อย คือ ฝนตกน้อย จึงส่งผลให้มีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำในปริมาณน้อยตามไปด้วย รวมทั้งฝนทิ้งช่วงในเดือน พ.ค.-มิ.ย. และในช่วงที่ผ่านมาเมื่อเข้าฤดูทำนาปี เกษตรกรก็เริ่มทำนาพร้อมกัน ดังนั้น กรมชลประทาน จึงให้เขื่อนทั้ง 4 แห่งของจังหวัด ระบายน้ำเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้เริ่มทำข้าวนาปีได้ และเมื่อเกษตรกรเก็บเกี่ยวข้าวนาปีแล้วเสร็จ จึงขอความร่วมมืองดการปลูกข้าวนาปรังทุกพื้นที่ หากเกษตรกรร่วมแรงร่วมใจงดทำนาปรัง จะสามารถสงวนน้ำไว้ใช้เพื่อการอุปโภคบริโภคได้ 400 ล้านลูกบาศก์เมตร.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 27 ต.ค. 2558

    น้ำปิงวิกฤติ-เขื่อนภูมิพลน้ำน้อยสุดประวัติการณ์ งดนาปรังเด็ดขาด

    [​IMG]

    ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่อทองแดง เผย ปีนี้น้ำเข้า เขื่อนภูมิพล น้อยที่สุดเป็นประวัติการณ์ ระดับแม่น้ำปิงวิกฤติในรอบ 20 ปี ลงทำความเข้าใจเกษตรกร งดทำนาปรังแล้ว

    เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 58 จากกรณีที่ขณะนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำปิงลดระดับอย่างมาก โดยที่ฝายยกระดับน้ำกั้นแม่น้ำปิง หมู่ 1 ต.หนองปลิง อ.เมืองกำแพงเพชร ซึ่งก่อสร้างมาประมาณ 20 ปี ปกติฝายดังกล่าวจะต้องมีน้ำไหลผ่านอยู่ตลอด แต่ช่วงนี้กลับไม่มีน้ำไหลผ่านเลย และระดับน้ำยังต่ำกว่าสันฝายเกือบ 1 เมตร ซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อน ส่วนด้านใต้ฝาย ระดับน้ำต่ำกว่าสันฝายประมาณ 3 เมตร กลางแม่น้ำมีสันดอนทรายโผล่ และบนตัวฝายมีท่อนไม้ วัชพืช ที่เคยถูกน้ำพัดมาค้างอยู่

    นายจักรกฤษณ์ สินพรหมมา ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่อทองแดง เปิดเผยว่า ตั้งแต่สร้างเขื่อนภูมิพลมา ปีนี้น้ำไหลเข้าเขื่อนน้อยที่สุดเป็นประวัติการณ์ ปัจจุบันมีน้ำที่สามารถระบายออกมาให้ใช้ได้เหลือแค่ 9 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น โดยปล่อยน้ำวันละ 1 ล้านลูกบาศก์เมตร จึงทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำปิงลดลงอย่างมากจนถึงขั้นวิกฤติ แต่ทางเขื่อนได้เริ่มปล่อยน้ำออกมาช่วยเพิ่ม เป็นวันละ 3 ล้านลูกบาศก์เมตรแล้ว ซึ่งน้ำจำนวนดังกล่าวไม่สามารถนำไปใช้ทางการเกษตรได้ เฉพาะสำหรับอุปโภค และบริโภค กับผลักดันน้ำเค็มเท่านั้น ดังนั้น จึงขอฝากไปยังชาวนาให้งดทำนาปรังในปีนี้ เพราะทางชลประทานจะไม่มีน้ำส่งไปช่วยเหลืออย่างแน่นอน และมีการเชิญตัวแทนเกษตรกรมาชี้แจงทำความเข้าใจแล้ว

    จากการออกสำรวจตามคลองชลประทาน พบว่า มีน้ำติดก้นคลองเท่านั้น เนื่องจากชลประทานปิดประตูรับน้ำจากแม่น้ำปิง ที่จะส่งเข้าไปตามพื้นที่ทางการเกษตร และตามทุ่งนาก็พบว่าหลังจากเก็บเกี่ยวแล้ว ชาวนาปล่อยให้ทุ่งนารกร้าง หยุดการเพาะปลูกในช่วงนี้ บางรายจะเปลี่ยนไปปลูกข้าวโพดแทน โดยอาศัยน้ำจากบ่อบาดาล บางรายอาจต้องไปหารับจ้าง เพราะไม่เคยปรากฏภัยแล้งรุนแรงเช่นนี้มาก่อน.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 27 ต.ค. 2558

    ดอยอินทนนท์ หนาวเหลือ 7 องศาฯ กุหลาบพันปี ชุดแรกบานสะพรั่ง

    [​IMG]

    [​IMG]

    ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 7 องศาฯ ทั้งยอดดอยและจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ด้านอุทยานฯ เตรียมไกด์ท้องถิ่น คอยดูแลนักท่องเที่ยว ขณะที่ดอกกุหลาบพันปีชุดแรกบานสะพรั่ง ให้นักท่องเที่ยวได้ชม และเก็บภาพแล้ว

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ต.ค. 58 นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่าสภาพอากาศบนดอยในช่วงเช้าตรู่วันนี้ อุณหภูมิลดลงจากวันก่อน อยู่ที่ 7 องศาฯ ทั้งบนยอดดอยอินทนนท์ จุดสูงสุด และจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ขณะที่นักท่องเที่ยวลดลงเนื่องจากเป็นวันธรรมดา ส่วนสภาพการจราจรบนดอยคล่องตัว

    นายพรเทพ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ นักท่องเที่ยวจะหนาแน่นขึ้นแล้ว เนื่องจากวันที่ 1 พ.ย.58 เป็นต้นไป นับว่าก้าวสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์อย่างเต็มตัว ในส่วนของการเตรียมความพร้อม เราได้เรียกไกด์ท้องถิ่นมาอบรม เพื่อเตรียมพร้อมนำนักท่องเที่ยวเดินเที่ยวชมธรรมชาติตามจุดต่างๆ เพื่อให้ได้รับความปลอดภัยสูงสุด และหากมีอุบัติเหตุ สามารถที่จะติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้อย่างทันท่วงที เพื่อจะจัดชุดเคลื่อนที่เร็วช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

    ขณะเดียวกัน ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ขณะนี้มีความพร้อมที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าชมและศึกษาดอกกุหลาบพันปีชุดแรกได้แล้ว เนื่องจากบานสะพรั่งสวยงามเต็มดอยแล้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถที่จะเยี่ยมและถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกได้ จากนี้ไปคาดว่าจะบานสะพรั่งทั่วดอยอินทนนท์

    ด้าน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า สภาวะอากาศพื้นที่ภาคเหนือ อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.และ ในช่วงวันที่ 27- 29 ต.ค. อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 20-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กม. /ชม. ส่วนในช่วงวันที่ 30 ต.ค. - 1 พ.ย. มีฝนฟ้าคะนองบางแห่งถึงเป็นแห่งๆ ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ ในระยะแรกอุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศาเซลเซียส

    ส่วนบริเวณยอดดอย อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม. /ชม. จึงขอให้พี่น้องประชาชนควรเตรียมพร้อมในเรื่องของร่างกายไว้ด้วย เนื่องจากอากาศยังคงแปรปรวนอาจจะเจ็บป่วยได้ ควรอบอุ่นร่างกายอยู่สม่ำเสมอ.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 27 ต.ค. 2558

    'โรงเกลือ' คึกคักแห่สั่งเสื้อกันหนาว-ผ้าห่มมือสอง ตุนขายวันละ 100 ตัน

    [​IMG]

    เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว พ่อค้า-แม่ค้าชาวเขมรตลาดโรงเกลือ แห่สั่งเสื้อกันหนาว-ผ้าห่มมือสองจากฝั่งปอยเปต กัมพูชา มาตุนขาย กว่าวันละ 100 ตัน คาดปีนี้ จะคึกคักกว่าปีที่แล้ว หลังค้าขายซบเซามานาน...

    เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 58 ที่บริเวณจุดตรวจด่านพรมแดนคลองลึก หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เริ่มมีลมเย็นๆ พัดมาเป็นการบอกถึงการย่างเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว ทำให้มีกรรมกรชาวเขมรเข็นรถเข็นสองล้อ บรรทุกกระสอบเสื้อผ้ากันหนาวและผ้าห่มมือสอง จำนวนมากกว่า 100 คัน เข็นข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทย และต้องมาจอดรอการตรวจและการชั่งน้ำหนักเพื่อเสียภาษีขาเข้าประเทศที่จุดตรวจด่านศุลกากรอรัญประเทศ ทำให้คราคร่ำไปด้วยรถเข็นชาวเขมรบรรทุกกระสอบเสื้อผ้ากันหนาวและผ้าห่มมือสองจอดต่อยาวเหยียด ทำให้บางส่วนล้นลงมาในถนน จนเจ้าหน้าที่ต้องสนธิกำลังร่วมกัน มาช่วยกันจัดระเบียบการต่อคิวเข้าชั่งน้ำหนักสินค้าเพื่อเสียภาษี และไม่ให้รถเข็นกีดขวางทางเดินรถฯ ที่บริเวณจุดตรวจด่านศุลกากรอรัญประเทศ

    สำหรับบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก และหลังจากเสียภาษีขาเข้าประเทศแล้วรถเข็นบรรทุกเสื้อผ้ากันหนาวและผ้าห่มมือสอง จากเขมรทุกคันต่างเข็นมุ่งหน้าเข้าสู่ตลาดโรงเกลือ ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค และเป็นตลาดการค้าชายแดนที่มีการค้าเสื้อผ้ามือสองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องอำนวยการจราจรเพื่อไม่ให้รถเข็นเสื้อผ้ากันหนาวมือสองกีดขวางการจราจรบนถนนสายหลักด้วย

    ด้าน นายตัง กวง อายุ 42 ปี ผู้ประกอบการค้านำเข้าเสื้อผ้ามือสองชาวเขมรจากตลาดปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาส่งพ่อค้าและแม่ค้าชาวเขมรในตลาดโรงเกลือ เผยว่า ที่ผ่านมาเป็นเวลากว่า 1 ปี การค้าและการท่องเที่ยวในตลาดโรงเกลือ ซบเซาเป็นอย่างมาก ทั้งจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวม และกำลังซื้อของนักท่องเที่ยวชาวไทยลดลงทำให้การค้าในตลาดโรงเกลือ ซบเซามาโดยตลอด ดังนั้นเมื่อประเทศไทย เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวโดยเฉพาะตลาดโรงเกลือ จึงเป็นความหวังของพ่อค้า แม่ค้า เสื้อผ้ามือสองชาวเขมรในตลาดโรงเกลือ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชากว่า 1,000 ร้านค้า ต่างเร่งสั่งซื้อเสื้อกันหนาวและผ้าห่มมือสอง จากฝั่งกัมพูชา เพื่อนำมากักตุนไว้ขายในช่วงฤดูหนาวนี้

    "พ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรในตลาดโรงเกลือตั้งความหวังว่า ปีนี้ฤดูหนาวในประเทศไทยน่าจะยาวนานและหนาวนานกว่าทุกปี จึงได้แห่กันสั่งเสื้อกันหนาวและผ้าห่มมือสองจากฝั่งกัมพูชาเข้ามาตุนขายในตลาดโรงเกลือวันละกว่า 100 ตัน"

    พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว เผยว่า จากการตรวจสอบและนำกำลังร่วมกับกองร้อยทหารพรานที่ 1201ฯ ออกดูแลความสงบเรียบร้อยในตลาดโรงเกลือ พบว่า เริ่มคึกคักขึ้นพ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรในตลาดโรงเกลือ นำเสื้อกันหนาวมือสองออกมาแขวนและวางกองขายกันอย่างคึกคักบางร้านติดป้ายขายเสื้อกันหนาวมือสองตัวละเพียง แค่ 20 บาทเท่านั้น คาดว่าปีนี้ตลาดการค้าเสื้อกันหนาวมือสองและผ้าห่มมือสองในตลาดโรงเกลือน่าจะคึกคักกว่าปีที่แล้ว โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าชาวเขมรมีการสั่งซื้อเสื้อกันหนาวมือสองและผ้าห่มมือสองจากฝั่งกัมพูชาเข้ามาตุนไว้ขายในช่วงฤดูหนาวนี้เป็นจำนวนมาก ทำให้ ตำรวจ สภ.คลองลึก ต้องสนธิกำลังร่วมกับ กองร้อยทหารพรานที่ 1201ฯ นำกำลังออกดูแลรักษาความปลอดภัย ในตลาดโรงเกลือ กันอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งออกทำการประชาสัมพันธ์ ไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าชาวเขมรในตลาดโรงเกลือ ฉวยโอกาสขึ้นราคาเสื้อกันหนาวและผ้าห่มมือสอง เพื่อหวังกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวตลาดโรงเกลือกันมากขึ้นด้วย

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 27 ต.ค. 2558

    เหนือ-อีสานยังเย็นในตอนเช้า ภาคใต้มีฝนกระจาย กทม.ฝนฟ้าคะนอง 20%

    [​IMG]

    ภาคเหนือและอีสาน มีอากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า ภาคใต้ยังมีฝนกระจาย และมีฝนตกหนักบางแห่ง จ.นครศรีธรรมราชอาจมีน้ำท่วมฉับพลันได้ ขณะที่ กทม. และปริมณฑล มีเมฆบางส่วน และฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ 20% ของพื้นที่...

    จากการตรวจสอบสภาพอากาศโดยระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐ เดอะเวตเตอร์ คอมพานี ประจำวันที่ 26 ต.ค. 2558 เช้าวันนี้พบว่า หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศไปเมื่อวานนี้ว่า ประเทศไทยตอนบนได้สิ้นสุดฤดูฝน และเข้าสู่ฤดูหนาวแล้วเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา หลายพื้นที่โดยเฉพาะบริเวณทางตอนบนของไทย ก็ได้มีโอกาสสัมผัสกับลมหนาวเป็นระยะๆ

    เช้านี้พบว่า มวลอากาศเย็นจากจีนยังคงแผ่ปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า ส่วนลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนอยู่ในเกณฑ์กระจายถึงเกือบทั่วไป และมีฝนตกหนักบางแห่ง

    ปริมาณฝนสะสมตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่ 7 โมงเช้าวันนี้ไปจนถึง 7 โมงเช้าวันพรุ่งนี้ พื้นที่ภาคใต้ยังคงเป็นพื้นที่ที่จะมีปริมาณฝนสะสมเยอะอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนกลางถึงตอนล่างของภาค ได้แก่ จ.นครศรีธรรมราช คือบริเวณที่มีปริมาณฝนสะสมมากเป็นพิเศษ อาจก่อให้เกิดภัยธรรมชาติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมถึงดินโคลนถล่มตามมาได้ ดังนั้นประชาชนในบริเวณดังกล่าวต้องระวังภัยที่อาจเกิดขึ้นไว้ด้วย

    ส่วนการคาดการณ์ปริมาณฝนตามช่วงเวลาวันนี้ พบว่า ช่วงสายมีกลุ่มฝนก่อตัวในบริเวณภาคตะวันออก หลังจากนั้นจะค่อยๆ ซาลงในช่วงเที่ยง และในช่วงเย็นจะพบกลุ่มฝนบริเวณภาคกลางตอนล่าง รวมถึงภาคตะวันออกบางพื้นที่ด้วย และจะตกยาวไปจนถึงช่วงค่ำ ในขณะที่ทางตอนใต้จะพบกลุ่มฝนตั้งแต่ในช่วงเช้า กระจายตัวอย่างต่อเนื่องโดยจะเน้นตกบริเวณตอนกลางจนถึงตอนล่างของภาคไปจนถึงช่วงเย็น ก่อนที่จะเคลื่อนที่ออกทะเลไป

    ส่วนอุณหภูมิช่วงค่ำถึงเช้า บริเวณตอนบนของประเทศ ยังคงได้สัมผัสกับอากาศเย็นๆ ตามยอดดอยยอดภู อากาศหนาว อุณหภูมิไม่เกิน 10 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณพื้นราบในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน อุณหภูมิต่ำสุดช่วงเช้าจะอยู่ที่ประมาณ 19-20 องศาเซลเซียส ขณะที่ ช่วงกลางวันอุณหภูมิสูงสุดจะอยู่ที่ 35-36 องศาเซลเซียสในบริเวณพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง

    ในขณะที่ลักษณะอากาศในแต่ละภาคดังนี้

    ภาคเหนือ อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 27 ต.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวขนาด 7.5 เขย่าอัฟกานิสถาน ดับแล้ว 335 ราย


    เผยแพร่เมื่อ 27 ต.ค. 2015​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ห้องข่าวฉุกเฉินรับอรุณ : จีน เปลี่ยน ทะเลจีนใต้ สู่ สนามรบ


    เผยแพร่เมื่อ 5 ต.ค. 2015​
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    'โอบามา' ประกาศสงคราม (รอบใหม่)

    [ame]http://www.youtube.com/watch?v=iUKHaT8e8jo[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 16 ต.ค. 2015​
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ห้องข่าวฉุกเฉินรับอรุณ ผู้หญิง ครองโลก


    เผยแพร่เมื่อ 27 ต.ค. 2015​
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทะเลจีนใต้เดือด!


    เผยแพร่เมื่อ 9 ต.ค. 2015​
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลงทุนทำกิน : ธุรกิจสีเขียว น้ำผักผลไม้ 5 สี สดส่งตรงทุกเช้า


    เผยแพร่เมื่อ 27 ก.ย. 2015​
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำผักผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพ


    เผยแพร่เมื่อ 23 ส.ค. 2014​
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำนมธัญพืชเพื่อสุขภาพ


    เผยแพร่เมื่อ 28 มิ.ย. 2014​
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เมนุสลัดผักเพื่อสุขภาพ


    เผยแพร่เมื่อ 17 ก.พ. 2013​
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีทำน้ำคลอโรฟิลล์


    เผยแพร่เมื่อ 14 ก.ย. 2012​
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กินตามป๊า | น้ำใบย่านาง ลดความดัน


    เผยแพร่เมื่อ 15 ธ.ค. 2014​
     

แชร์หน้านี้

Loading...