"ภัยพิบัติทางเศรษฐกิจ" และความพยายามทำลายระบบเศรษฐกิจไทย

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย กองกำลังทาโม, 16 ตุลาคม 2015.

  1. กองกำลังทาโม

    กองกำลังทาโม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2008
    โพสต์:
    345
    ค่าพลัง:
    +76
    กระทู้นี้ยินดีสนทนาแลกเปลี่ยนทุกอย่างครับ

    ไม่ว่าจะเป็นลางสังหรณ์ ฝันไป คิดไปเอง เดาไปเอง หรือมีข้อมูลเชิงวิชาการ ขอให้เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติทางเศรษฐกิจและทำให้เห็นภาพภัยนี้ชัดเจน วัตถุประสงค์ก็เพื่อที่จะแก้ไขได้ทันท่วงที เอาละ ตอนนี้ ผมเชื่อว่าหลายท่านน่าจะเห็นภัยนี้ชัดเจนขึ้น เช่น ชาวประมงที่ไม่อาจมีรายได้ได้เลยในเวลานี้, ชาวสวนยางที่ต้องเทน้ำยางราดถนน, ธุรกิจเหล้าเบียร์ที่ถูกจับจ้องเล่นงาน ฯลฯ ในภาวะเศรษฐกิจกำลังแย่ แต่นโนยบายช่วยเหลือหรือสนับสนุนกลับไม่มีเลย ตรงข้าม ยิ่งจะทำให้ทำธุรกิจยากขึ้นกว่าเดิมอีกครับ

    เชิญสนทนาและแลกเปลี่ยนครับ

    [​IMG]
     
  2. กองกำลังทาโม

    กองกำลังทาโม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2008
    โพสต์:
    345
    ค่าพลัง:
    +76
    แผนการของผู้ทำลายฯ


    1 ทำลายความมั่นคงทางการเงินของคลังประเทศ เช่น หลอกให้เบิกจ่ายสะบั้นหั่นแหลก ให้ไม่เหลือสะเบียง เหมือนหลอกให้เผาเสบียงตัวเอง ปัจจุบัน คิดว่ารัฐบาลน่าจะได้สติตรงนี้บ้างแล้ว หรือได้รับคำสั่งจากเบื้องบนมาอีกที ทำให้ต้องควบคุมค่าใช้จ่ายภาครัฐฯ

    2 ทำลายความมั่นคงทางอาหารและการเกษตรไทย เช่น สิ่งที่เกิดขึ้นกับชาวสวนยาง, สิ่งที่เกิดขึ้นกับชาวประมง ฯลฯ ทั้งหมดจะอ้างว่า "หวังดี" เช่น หยุดประมงเดี๋ยวปลาก็จะชุม ที่ไหนได้ ชาวประมงที่จับปลาเก่งๆ เจ๊งกันไปหมดแล้ว ต่างชาติแห่เข้ามาเสียบแทน

    3 ทำลายความมั่นคงทางรายได้ของรัฐฯ เช่น ธุรกิจอะไรที่ทำทำรายได้ให้รัฐมากๆ ก็จะถูกเล่นงาน "ฐานผิดศีลธรรม" แต่ขอโทษ ผิดเวลาครับ ตอนนี้ เศรษฐกิจกำลังแย่ กลับมาพูดเรื่องศีลธรรม นี่คือ หลอกให้ตัดช่องทางหารายได้ของตัวเอง สุดท้าย จะไม่มีเงินเข้ารัฐ

    4 ควบคุมตลาดภายนอกและทำลายตลาดเก่าๆ เช่น ปัญหาการส่งออก, การถูกตัดสิทธิพิเศษ ฯลฯ ในการค้าระหว่างประเทศ การร่วมมือทางการค้าระหว่าง AEC กับชาวโลกแต่กลับไม่มีไทยร่วมด้วย ฯลฯ กระบวนการควบคุมและทำลายตลาดภายนอกชัดเจนครับ

    5 การแทนที่นักธุรกิจต่างชาติแทนนักธุรกิจไทย เช่น การเล่นงานธุรกิจไทยกันเอง โดยข้อหาเป็น "ศัตรูทางการเมือง" โดยอ้างหลักศีลธรรมบ้าง ความดีงามบ้าง ฯลฯ ทว่า ผลคือ ธุรกิจของคนไทยจะค่อยๆ ถูกทำลายไป แล้วแทนที่ด้วยธุรกิจของต่างชาติ (เช่น จีน)

    มีอีกหลากหลายวิธีครับ ท่านพบแบบไหนบ้าง แลกเปลี่ยนกันได้ครับ
     
  3. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    คุณลืมไปหรือเปล่า ชาวไร่ชาวนาที่ประสบปัญหาภัยแล้งค่อนประเทศประมาณ 80% และฃาวไร่ชาวนาที่ประประสบปัญหาน้ำท่วม ประมาณ 20%ของประเทศ และปีหน้าภาวะการขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคและบริโภคทั่วประเทศร่วมทั้งการขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตรจะมีวิธีการแก้ไขและช่วยเหลือเขาเหล่านั้นอย่างไร ถ้าเขาเหล่านั้นที่กล่าวมายืนไม่ได้ สังคมประเทศเราจะเป็นอย่างไร (พอแล้วแค่นี้ก็พดมากแล้วสถานการณ์ปัจจุบันมีปากก็ให้อมสากไว้จะดีที่สุด)
     
  4. กองกำลังทาโม

    กองกำลังทาโม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2008
    โพสต์:
    345
    ค่าพลัง:
    +76

    ยินดีสนทนาแลกเปลี่ยนครับ
     
  5. กองกำลังทาโม

    กองกำลังทาโม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2008
    โพสต์:
    345
    ค่าพลัง:
    +76
    จำเป็นต้องอดทนต่อไปครับ
    เพราะตู่จะเป็นนายกคนสุดท้าย
    ของระบอบการปกครองแบบปัจจุบัน

    ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...