+++หลวงปู่ดุลย์ อตุโล อัพเดท 18/7/58 หน้าแรก เกจิยอดนิยม ++

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย บรรพกาล, 15 สิงหาคม 2013.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Kaewdam

    Kaewdam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +332
    รายการที่ 404 เหรียญหลวงปู่ดูลย์ (พุทโธ) ผมโอนเงินให้แล้วนะครับ 2,500 บาท.
    ที่อยู่จัดส่ง
    นายภูวเดช ชุดาพรวรยศ ( 089-6966788 )
    9/653 หมู่ 5 ถ.เทพารักษ์ ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10280
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. บรรพกาล

    บรรพกาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +97


    จัดส่งให้แล้วครับ el 8186 3335 9th ขอบคุณครับ

    ถ่ายรูปใหม่ให้ชมครับ องค์เดียวกันแต่แสงไฟสวยกว่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. บรรพกาล

    บรรพกาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +97
    รายการที่ 406 หลวงพ่อชู สำนักหินเหล็กไฟ รุ่นแรก จ.สุรินทร์ นิมนต์แล้วครับ-
    คุณชินพร มูลนิธฺิหลวงปู่ทิม จัดสร้าง มีจารทั้งด้านหน้าและหลังครับ


    [​IMG]

    หรียญหลวงพ่อชู กัณตะวีโร รุ่นแรก เนื้อทองแดง หลังยันต์สาม ปี 2528 เจ้าตำรับขุนแผนกัวเผาะน้ำมันช้างผสมโขลง สุดยอดทางด้านเจ้าเมตตามหาเสน่ห์ จัดสร้างโดย คุณชินพร สุขสถิตย์ ประธานมูลนิธิหลวงปู่ทิม จำนวนสร้าง 9272 เหรียญ (ตั้งใจจะสร้างให้ครบ 10,000 เหรียญ แต่บล็อกแม่พิมพ์แตกเสียก่อนทั้งด้านหน้า และด้านหลัง จึงปั๊มได้เพียง 9,272 เหรียญเท่านั้น ปัจจุบันยังพอมีให้เห็นบ้างประปรายตามงานประกวดพระเครื่อง ***** ในอดีตตอนที่หลวงพ่อท่านยังมีชีวิตอยู่ หลวงพ่อเคยพูดว่า “ใครที่บูชาเหรียญรุ่นนี้ของท่านไป ถ้าจะถามถึงพุทธคุณเป็นอย่างไรนั้น หลวงพ่อท่านบอกให้เอาปืนเอ็ม.16 ลองยิงได้เลยจะได้รู้ และถ้าไม่ดีจริงอย่าเอาไปขึ้นคอ” เวลานี้คนในพื้นที่ตามเก็บกันเงียบๆ หากท่านเจอที่ไหนต้องรีบเก็บนะครับ แต่ขอบอกก่อนว่าท้องที่เล่นกันแรงจริงๆ เพราะเป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ด้านโชคลาภ แคล้วคลาดเยี่ยม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2015
  4. บรรพกาล

    บรรพกาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +97
    รายการที่ 407 พระสมเด็จอยู่-ศุข กรุวัดดักคะนน หลังรูปเหมือนหลวงพ่ออยู่ เนื ้อผงใบลาน 550.-


    [​IMG]

    พระสมเด็จกรุวัดดักคะนนนี้เมื่อช่วงปี พ.ศ. 2530 ได้มีพระแตกกรุออกมา และสนามพระหลายแห่งได้นำมาออกให้เช่าบูชากัน เป็นที่โด่งดังเกรียวกราว พระแท้ ๆ ที่ออกมามีจำนวนไม่มากนักก็หมดลงอย่างรวดเร็วในเวลาไม่นาน ประกอบกับมีของเทียม ตามออกมาอย่างรวดเร็ว บรรดาผู้เสียผลประโยชน์จึงใช้เป็นเครื่องมือโจมตี ว่าพระชุดนี้เก๊ทั้งกรุและพอดีกับที่ไม่มีพระแท้ ๆ หมุนเวียนให้ดูเป็นตัวอย่างแล้ว จึงทำให้พระเงียบหายไปจะเล่นหาในหมู่ผู้รู้เท่านั้น

    พระชุดนี้สร้างโดยหลวงพ่ออยู่ แห่งวัดดักคะนน พระผู้มีบารมีธรรมสูงส่งอีกทั้งเป็นพระที่มีวาจาสิทธิ์องค์หนึ่ง นอกจากนี้ท่านยังเป็นสหายสนิทกับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า พระอาจารย์ทั้งสององค์ชาวบ้านที่ชัยนาท และจังหวัดใกล้เคียงต่างให้ความเคารพนับถือไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน หลวงพ่อทั้งสองต่างเดินทางไปมาหาสู่เพื่อแลกเปลี่ยนวิชาซึ่งกันและกัน เป็นประจำจนเรียกว่ากินกันไม่ลง

    พระชุดนี้จึงไม่แปลกที่หลวงปู่ศุข จะมอบมวลสารชั้นยอดและมีส่วนร่วมในการจัดสร้าง รวมถึงการปลุกเศกด้วย พระสมเด็จที่สร้างมีทั้งหมด 5 พิมพ์คือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์ทรงเจดีย์ พิมพ์ฐานแซม พิมพ์เจ็ดชั้นและเก้าชั้น เสร็จแล้วได้นำบรรุไว้ใต้ฐานพระประธานโบสถ์ จนกาลเวลาล่วงเลยมา พระได้แตกกรุออกมาเพราะพระประธานชำรุดเกินกว่าจะซ่อมแซมได้ กรรมการวัดจึงมีมติที่จะรื้อและสร้างใหม่ จึงพบพระสมเด็จไหลทะลักออกมาจากใต้ฐานพระประธาน หลวงพ่อผลเจ้าอาวาสในขณะนั้นจึงนำมาให้ทำบุญและแจกจ่ายวัดต่าง ๆ ในละแวกนั้นเพื่อหาทุนสร้างโบสถ์ มีผู้ไม่ทราบข้อมูลเข้าใจผิดว่า เป็นพระสมเด็จของหลวงพ่อผล ภายหลังผู้ใช้ไปประสบอภินิหารหลายอย่าง จนชาวบ้านขนานนามว่า มีพระสมเด็จ "อยู่ - ศุข" จะอยู่รอด ปลอดภัยมีความสุข
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. บรรพกาล

    บรรพกาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +97
    รายการที่ 408 พระสังขจาย หลวงปู่ทิม งานผูกพัทสีมา ปี17 800.-

    [​IMG]

    จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2517 ที่ระลึกเนื่องในงานผูกพัทธสีมาฝังลูกนิมิตร พระอุโบสถวัดระหารไร่ จังหวัดระยอง เป็นงานที่สั่งทำจากทางโรงงาน มีการจัดพิธีปลุกเศกพร้อมกับการประกอบพิธีในการผูกพัทธสีมา โดยมีองค์หลวงปู่ทิม อิสริโก เป็นประธานในพิธี และปลุกเศกพร้อมคณะสงฆ์วัดละหารไร่
    มีการสั่งทำหลายพิมพ์ อาทิ
    1.นางกวัก (พิมพ์ใหญ่และเล็ก)
    2.พระสังขจายน์
    3.สิงห์ (พิมพ์ใหญ่และเล็ก)
    4.พระพุทธ
    5.พระพุทธชินราช
    6.พระนาคปรก
    7.ชุดพระปรำจำวัน เป็นต้น
    พระ ชุดนี้ถือว่า คือพระเครื่องของหลวงปู่ทิมอีกรุ่น ที่ราคายังไม่แพง ออกที่วัดละหารไร่ เจตนาดีและสร้างในวาระพิเศษ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. dawnduck

    dawnduck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    424
    ค่าพลัง:
    +938
    ตอนนี้เหรียญของหลวงปู่ดูลย์มีเหลือรายการไหนบ้างคะ
     
  7. บรรพกาล

    บรรพกาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +97
    รายการที่ 409 เหรียญซุ้มประตู หรือเหรืยญตู้ไปรษณีย์ หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม ปี23 จ. สุรินทร์ 1000.-


    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มิถุนายน 2015
  8. บรรพกาล

    บรรพกาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +97
    รายการที่ 410 เหรียญพุทธปริตร ปี15 หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม พี่ Livelight ปิดรายการครับ


    เนื้อทองแดงสภาพแชมป์ ผิวหัวเข่าไม่มีเปิด เหรียญผิวเปิดๆเด่วนี้ต้องมีพันกว่าบาท รับประกันแท้และสวย ส่งประกวดไม่ติดรางวัลรับซื้อคืนไม่มีหัก



    เหรียญพระพุทธปริต ปี 2515 เนื้อทองแดงรมดำ ปลุกเสกโดยหลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยคณาจารย์ด้านกัมมัฏฐานสายอีสานหลายท่าน สภาพสวยมาก หายากมาก วัตถุประสงค์เพื่อหาทุนสร้างตึกสงฆ์อาพาธ โรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์ แกะพิมพ์และดำเนินการสร้างโดยนายช่างเกษม มงคลเจริญ ช่างหล่อพระมือหนึ่งของเมืองไทยในขณะนั้น ชนวนโลหะส่วนใหญ่ได้มาจากแผ่นยันต์ของครูบาอาจารย์สายกรรมฐาน นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเมื่อวันที่ ๒๐ พ.ย. ๒๕๑๕ มีพระเถระที่มาร่วมพิธีทั้งพระอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญวิทยาคม และครูบาอาจารย์สายพระป่ากรรมฐาน หลายรูป อาทิ พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร พระอาจารย์วัน อุตตโม พระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ หลวงปู่คำดี ปภาโส พระอาจารย์อ่อน ญาณศิริ พระอาจารย์บุญมา ฐิตเปโม พระอาจารย์สาม อกิญจโน ฯลฯ. โดยมีหลวงปู่ดูลย์ อตุโล เป็นประธานในพิธี พิธีในครั้งนั้น ท่านอาจารย์ฝั้นได้กล่าวเอาไว้ว่า ลำพังหลวงปู่ดูลย์อธิษฐานจิตรูปเดียวก็เกินพอแล้ว ในระหว่างการอธิษฐานจิตหมู่ จะมีพระสงฆ์สวดพระปริตหลายบท อันว่าพระพุทธปริตนี้เป็นบทสวดที่เชื่อกันว่าสามารถขับไล่สิ่งอัปมงคลต่างๆ ได้ เหรียญพระพุทธปริต จึงมีอิทธิคุณในทางขับไล่คุณไสยน์และสิ่งอัปมงคลต่างๆ ป้องกันภยันตรายได้ครอบจักรวาล เหรียญดี ที่รวมพุทธคุณจากครูอาจารย์ครบถ้วน พระดีที่น่าสะสม เพื่อพึ่งพาพุทธคุณ หลวงปู่ดูลย์ วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์ ท่านเป็นเจ้าคณะจังหวัดธรรมยุติ จังหวัดสุรินทร์ เป็นเจ้าอาวาส วัดบูรพาราม อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เกจิที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบและเป็นผู้มีภูมิปัญญาทางธรรมเป็นเลิศ หนึ่งในกองทัพธรรมพระกรรมฐานแห่งภาคอีสาน พ.ศ. 2458 มีโอกาสกราบนมัสการ ศึกษาธรรม กับท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ที่วัดบูรพา อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ต่อมาได้มุ่งบำเพ็ญ ความเพียร เจริญวิปัสสนากรรมฐาน ธุดงคจาริก ไปในแถบภาคอีสาน ช่วงปี พ.ศ. 2463 หลังออกพรรษา ได้ออกติดตาม ท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ธุดงคมาถึง บ้านม่วงไข่ จึงได้แวะพัก ที่วัดโพธิ์ชัย (หนองน้ำเค็ม) อุดรธานี ได้พบท่านอาญาครูดี พระอาจารย์กู่ ธมมทินโน พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ที่มาศึกษาธรรม กับท่านก่อน และต่อมา ได้ออกติดตาม จนพบท่าน พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ที่บ้านตาลโกน ตำบลตาลเนิ้ง อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร หลวงปู่ดูลย์ ท่านเป็นศิษย์อาวุโส ของหลวงปู่มั่น บรรลุคุณธรรมที่สูงมาก หลวงปู่ดูลย์ เป็นศิษย์อาวุโสรุ่นแรกๆของหลวงปู่มั่น สำหรับศิษย์รุ่นเดียวกันก็มี หลวงพ่อสิงห์ หลวงพ่อทองมั่น เป็นต้น หลวงปู่ดูลย์ ท่านจะมีส่วนช่วยในการแนะนำแก้ไขการปฏิบัติของศิษย์รุ่นน้องๆหลายองค์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้กันดีเช่น หลวงปู่ฝั้น อาจาโร หลวงปู่ชอบ หลวงปู่สาม หลวงพ่อพุธ เป็นต้น ท่านเป็นพระที่มีอายุยืนถึง 96 ปี มรณภาพปี 2526 หลักการสอนเรื่องการดูจิตของท่านเป็นที่โด่งดังมาก ในปัจจุบันก็มีศิษย์ของท่านสอนการปฏิบัติแนวนี้อยู่หลายองค์ เช่น หลวงพ่อมนตรี หลวงพ่อสงบ เป็นต้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2015
  9. บรรพกาล

    บรรพกาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +97
    รายการที่ 411 เหรียญมูลนิธิเล็ก ปี24 หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม สุรินทร์ 4900.-


    สภาพสวยมากไม่มีเปิด ผิวแห้งๆ หายากกว่าเหรียญมูลนิธิใหญ่หลายเท่า เหรียญใหญ่ตอนนี้ก้อต้องมีสองพันกว่า ตรงจมูกที่เห็นขาวๆเป็นแสงไฟที่สะท้อนนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. บรรพกาล

    บรรพกาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +97
    รายการที่ 412 เหรียญแปดรอบ หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม สุรินทร์ ปี26 6000.-

    สภาพสวยครับ จัดเป็นเหรียญหลักยอดนิยมอีกรุ่นของท่าน ไม่รวมตลับเงินนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2015
  11. บรรพกาล

    บรรพกาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +97
    รายการที่ 413 ล็อคเกตเล็ก รุ่นซื้อที่ดิน หลวงพ่อรวย วัดตะโก อยุธยา 3300.-

    หลวงพ่อรวยเป็นพระเกจิที่มีชื่อเสียงโด่งดังมานาน ชื่อก็เป็นมงคลนาม มักจะได้รับนิมนต์ไปนั่งปรกปลุกเสกพระเครื่องอยู่เสมอ และเป็นประธานจุดเทียนชัยอยู่เนื่องๆ พระเครื่องของท่านมีการสะสมเก็บกัน ราคาเริ่มขยับขึ้นเรื่อยๆ เฉกเช่นเดียวกับ หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว พระเกจิชื่อดังแห่งเมืองอยุธยาด้วยกัน

    ล็อคเก็ต หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก หรือ พระครูสุนทรธรรมนิวิฐ วัดตะโก ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี พระนครศรีอยุธยา รุ่นซื้อที่ดิน ด้านหลังฝังตะกรุดทองคำแท้ม้วน 1 ดอก มีเกศาและจีวรหลวงพ่อ พร้อมกล่องบรรจุ สร้างจำนวนน้อย สร้างปี 2541 ปัจจุบันเฉพาะราคาทองคำบาทละสองหมื่นกว่าบาทแล้ว พระเครื่องของท่านจะสร้างจำนวนน้อย เป็นรุ่นๆ ไป มีรูปแบบเฉพาะ วัตถุมงคลบางรุ่นจะมีอักษรย่อ ว ต ก หมายถึง วัดตะโก ซึ่งอักษรย่อตรงกับทางวัดตาลกง ที่มีบางรุ่นจะมีอักษรย่อ ว ต ก เหมือนกัน เป็นพระเครื่องของ หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองเพชรบุรี ปัจจุบันท่านมรณภาพไปแล้ว ฝากพระเครื่องหลากหลายรุ่นไว้เป็นตำนาน แทบทุกรุ่นได้รับความนิยมมากๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. บรรพกาล

    บรรพกาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +97
    รายการที่ 414 เหรียญเสด็จพ่อ ร.5 รุ่นมหาลาภ หลวงพ่อเกษม เขมโก 180.-songpon_sp นิมนต์ครับ

    เนื้อทองแดงผิวไฟ สวยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2015
  13. บรรพกาล

    บรรพกาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +97
    รายการที่ 415 เหรียญสิวลี วัดบุญยืน หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี1ุุ6 ปิดรายการครับ

    จัดเป็นเหรียญปีลึกยอดนิยมของท่านอีกรุ่น สวยๆไปสามสี่พันแล้วครับ องค์นี้สภาพยังน่ารัก จำนวนการสร้าง 3000 เหรียญ เป็นเหรียญสร้างน้อยหายากอีกรุ่นครับ

    จ้าอาวาส ใน ยุด นั้น ได้ ของ อนุญาติ หลวง พ่อ เกษม เขมโก เมตตา
    อธิฐานจิต ปลุก เสก พระชุด วัดบุญยืน มี ทั้งหมด 5 ชนิด ดังนี้

    1.ผ้ายันต์ พระสิวลี
    2.เหรียญ พระสิวลี
    3.หรียญ ท้าวเวสสุวรรณ
    4.พระสมเด็จ หลัง ยันต์
    5.พระนางพญา

    พระ รุ่นนี้ หลวงพ่อ เกษม เขมโก ท่าน ได้ เมตตา อธิฐานจิต ปลุก เสก พระชุด ทั้งหมด ใน วิหาร วัดบุญยืน เป็น เวลา หลายชั่วโมง
    พระชุดนี้ จึงมี ประสบการณ์ มาก ครับ

    หลวงพ่อเกษม มีความผูกพันกับ วัดบุญยืน มากครับ เนื่องจากท่าน ได้บรรพชา เป็น สามเณร และ อุปสมบท เป็นพระภิกษุ ที่วัดบุญยืน และศึกษาปริยัติธรรม และ เคย ดำรง ตำแหน่ง เจ้าอาวาส วัดบุญยืน แต่ ภายหลัง ท่าน ต้องการจะ ฝึกวิปัสสนากรรมฐาน อย่าง จริงจัง ท่าน จึง ลาออก จาก ตำแหน่ง เจ้าอาวาส วัดบุญยืน และ ได้ ย้าย มาจำพรรษา ที่ สุสานไตรลักษณ์ ในเวลา ต่อมา ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มิถุนายน 2015
  14. บรรพกาล

    บรรพกาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +97
    รายการที่ 416 ปรกเทพนิมิตร อาจารย์ชุม ไชยคีรี 2499 950.-

    สภาพสวยเดิมๆ ไม่ได้ใช้ ด้านหลังผิดปรอทเห็นชัดๆ

    เหรียญพระนาคปรกเทพนิมิตร ของ อ.ชุม ไชยคีรี สร้างเพื่อจัดหาทุนบูรณะเจดีย์พระบรมธาตุ และบริเวณโดยรอบ วัดไชยมงคล จังหวัดสงขลา เมื่อปี พ.ศ.2499 เป็นเหรียญเล็กแบบปรกใบมะขาม พิมพ์หน้าเล็ก ขนาด 0.9 X 1.95 c.m.
    พระเทพนิมิตรเนื้อสัมฤทธิ์ เนื้อเงิน เนื้อทองคำ สร้างขึ้นตามตำราเมืองพัทลุงและตำราอาจารย์คง อาจารย์ขุนแผน เข้าประทับทรง กรุณาบอกให้ไว้ครั้งสร้างพระผงเทพนิมิตร เมื่อปี พ.ศ.2496

    ครั้งนี้นำเอายันต์ของท่านลงในแผ่นโลหะ แผ่นเงิน แผ่นทองคำ (ยันต์ 108 ดวงๆละ 108 ครั้ง) สร้างพระแบบนาคปรกตามแบบพระผงเทพนิมิตรเดิม ณ วิหารพระพุทธนาคน้อย วัดประยุรวงศาวาส ธนบุรี เป็นเวลา 48 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ.2498 ถึงวันที่ 14 มกราคม 2499

    นั่งบริกรรมด้วยนักพุทธนุสสติภาวนาคืนละ 8 คน นั่งปรกด้วยอาจารย์ผู้เฒ่า และสวดพุทธาภิเศกทุกคืน แบ่งการบริกรรมออกเป็น 4 ระยะๆ 7 วัน ทางคงกระพัน กันปืน 7 วัน เมตตามหานิยม 7 วัน และทางโชคลาภ 7 วัน ทางแคล้วคลาด 7 วัน ทุกๆ 7 วัน

    มีการทดลองต่อหน้าท่านผู้รู้ทั้งหลาย ครั้งละมากๆคน จากการพิสูจน์ เป็นที่รับรองว่าถ้าใครเชื่อและเข้าถึงแล้ว เป็นที่พึ่งที่ระลึก กำจัดภัยได้จริงให้แก่ผู้นั้น ตามความปรารถนา
    หายใจเข้านึกว่า "พุท" หายใจออกนึกว่า "โธ" มีคุณวิเศษสูงสุดได้ทั้งคงกระพัน กันปืน เมตตามหานิยม โชคลาภ และแคล้วคลาดจากภัยอันตราย วิเศษตามตำราทุกประการ
    ยิ่งไปกว่านั้นเด็กที่เกิดมาแล้วพ่อแม่เลี้ยงยาก เมื่อนำพระไปแขวนคอให้ กลายเป็นเด็กเลี้ยงง่าย เจริญรุ่งเรือง กันอุบัติเหตุพลัดตกจากที่สูงไม่เป็นอันตราย ตกน้ำไม่จมเด็กลอยน้ำได้ ฯลฯ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2015
  15. บรรพกาล

    บรรพกาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +97
    รายการที่ 417 เหรียญอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม สกลนคร ปี21 300.-นิมนต์แล้วครับ

    ผู้จัดสร้าง: พล.ต.ต.ธวัชชัย พิทักษ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 จ.นครราชสีมา สร้างถวาย ปี 2521 มีชนิดเนื้อโลหะ

    -เนื้อทองคำ
    -เนื้อเงิน
    -เนื้อนวะโลหะ
    -เนื้อทองแดงรมน้ำตาล
    -เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มิถุนายน 2015
  16. บรรพกาล

    บรรพกาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +97
    รายการที่ 418 เหรียญรุ่นนิวส์จักรวาล หลังนางกวัก หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ปี22 นิมนต์แล้วครับ.-

    เลี่ยมเก่า เจ้าของเดิมถนุถนอมล้างซะไม่มีขี้ไคร้เหลือเลย เอาไว้ใช้ครับ พุทธคุณไม่ต้องบรรยาย เพื่อนๆสมาชิกคงทราบกันดี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2015
  17. mali1163

    mali1163 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +349
    ขอจองรายการที่ 417 เหรียญอาจารย์วัน อุตตโม 403 ครูบาศรีวิชัย ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2015
  18. บรรพกาล

    บรรพกาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +97
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  19. mali1163

    mali1163 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +349
    แจ้งโอนเงินครับ
    วันที่ 05/05/58 เวลา 12:50 น.
    จำนวน 600 บาท
    ที่อยู่จัดส่ง...
    ชูชาติ วันดี
    7 หมู่ 4 ต.เขาย้อย
    อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี 76140
     
  20. บรรพกาล

    บรรพกาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +97
    รายการที่ 419 เหรียญ พ.ฆ.อ. เจ้าคุณนร อธิฐานจิต ปี95 1300

    สภาพสวยวี้ด รมดำเต็ม ผิวปรอท จมูกโด่ง เหรียญดีปีลึก

    [​IMG]

    เหรียญรุ่นนี้ ม.จ.อาชวดิศ ดิศกุล และพลโทบัญญัติ เทพหัสดิน ณ.อยุธยา ร่วมจัดสร้างในพิธีมหาพุทธาภิเษก ปี๒๔๙๕ ***พิธีมหาพุทธาภิเษกปี๒๔๙๕*** หลังจากสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์(เจริญ)มรณภาพลงเมื่อวันที่ ๘ มิถุนายน ๒๔๙๔ คณะศิษย์ทั้งคฤหัสบรรพชิตรวมถึงราชนิกูลโดยเฉพาะจากวังวรดิศราชสกุลดิศกุลที่มีความเคารพผูกพันในท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯอย่างแนบแน่น เป็นแรงใหญ่ในการจัดสร้างรูปบูชาขนาดเท่าองค์จริงประดิษฐานในพระอุโบสถจนถึงทุกวันนี้ ตลอดจนสานต่อเจตนารมณ์ในการจัดสร้างตึกสงฆ์ที่โรงพยาบาลสงฆ์และโรงพยาบาลชลบุรีรวมทั้งพลโทบัญญัติ เทพหัสดิน ณ.อยุธนา หลวงภูมินาถสนิท และพระคุณเจ้าพระสาสนโสภณ ผู้เป็นเจ้าอาวาสรูปต่อมา เป็นผู้ประสานงานให้คณะศิษย์ได้ร่วมแสดงมุทิตาจิต โดยมิได้เลือกชนชั้นวรรณะ งานนนี้จึงเป็นการสร้างวัตถุมงคล พิธีมหาพุทธาภิเษก จัดในวันที่ ๑๕ มีนาคม ๒๔๙๕ โดยได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในยุคนั้นทั่วประเทศมาร่วมพิธีถึง๑๐๘องค์ด้วยกัน โดยเฉพาะท่านเจ้าคุณนรฯ ท่านนั่งพนมมืออธิษฐานจิตชิดประตูโบสถด้านขวา องค์เดียวตั้งแต่ค่ำจนตลอดรุ่ง โดยมิได้ขยับตัวเลย เป็นที่กล่าวขานในสมาธิจิตของท่านตั้งแต่นั้นมา วัตถุมงคลที่จัดสร้าง อาทิเช่น -พระบูชาหน้าตัก๕นิ้ว ซึ่งผู้ปั้นพิมพ์หล่อได้แก่ท่าน อาจารย์ศิลป์ พีระศรี บิดาแห่งงานศิปะสากลของประเทศไทย ซึ่งหายากและมีราคาสูงมาก -ขันน้ำมนต์ พ.ฆ.อ. -เหรียญพ.ฆ.อ. -พระกริ่งใหญ่ -พระกริ่งองค์น้อยเหรียญใบโพธิ์ (คุณนายลิ้นจี่) -พระพุทธชินราช แหนบสปริง(หลวงภูมินาถสนิท จัดสร้าง)หรือที่นิยมเรียกกันว่า"เหรียญตุ้งติ้ง" -แหนบมงคล๙ -แหวนมงคล๙ เหรียญรุ่นนี้ด้านหน้ามี2พิมพ์ คือพิมพ์หน้าแก่ และพิมพ์หน้าหนุ่ม ส่วนด้านหลังมี2พิมพ์เช่นกัน คือพิมพ์หลังบัว(บางคนเรียกหลังพระปิดตา) และพิมพ์หลังพระ สำหรับพิมพ์หลังบัว(ด้านหลังเหรียญช่องบนยอดเสมาเป็นรูปบัว)ภายหลังแม่พิมพ์แตกสร้างไม่ครบจำนวนจึงแกะแม่พิมพ์ใหม่เป็นพิมพ์หลังพระ(ด้านหลังเหรียญช่องบนยอดเสมาเป็นรูปพระ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...