ฝันเรื่องเดิมซ้ำๆ มา 14 ปี ใครเคยเป็นบ้างครับ

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย mobyga, 8 ธันวาคม 2014.

  1. mobyga

    mobyga Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2014
    โพสต์:
    597
    ค่าพลัง:
    +62
    รบกวนถามผู้รู้ครับ และมีใครเป็นเหมือนผมมั่งครับ

    ผมเริ่มฝันแปลกๆซ้ำๆเรื่องเดียวมา 14 ปีเต็มๆ โดยเฉลี่ยจะฝันประมาณ 3 ครั้งต่อเดือน เน้นว่าฝันมา 14 ปีเต็มครับไม่เคยหยุดเลย ความฝันจะแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ

    1. ช่วงเรียนมหาวิทยาลัย จะฝันว่าตัวเองกำลังเรียนอยู่เทอมสุดท้ายครับ แล้วตัวผมเอง ไม่ได้ไปเรียนเลยตลอดเวลา 1 เทอมทำให้ตอนนั้นสอบเทอมสุดท้าย แล้วถ้าไม่ผ่านก็เรียนไม่จบมอปลาย ,ไม่ก็จะสอบแล้วแต่ยังไม่ได้อ่านหนังสือเลย ,ไม่ก็จะสอบแล้วแต่ไม่รู้ตารางสอบ ไม่ได้อ่านหนังสือ คือ ในฝันกังวลมากกลัวตัวเองเรียนไม่จบ

    2.ช่วงเรียนจบทำงานแล้ว ก็จะฝันซ้ำๆ ว่า ตัวเองเรียนอยู่มหาวิทยาลัย เทอมสุดท้าย แต่ไม่ได้อ่านหนังสือเลย ถ้าสอบไม่ผ่านก็ไม่จบ และต้องรอเรียนซ้ำปีหน้า บางทีก็ฝันว่าตัวเองไม่มีคะแนนเก็บเลย และไม่ได้อ่านหนังสือเลย ไม่จบแน่นอน

    คือผมฝันแบบนี้มา 14 ปี เรื่องแบบนี้ ไม่ทราบว่าใครเคยเป็นบ้างมั้ยครับ แล้วในฝันมันม่อถึงอะไรบ้าง
    นี่ผมคิดเล่นๆเลยนะว่า มันมีโลกคู่ขนานกับเราซึ่งตัวผมในอดีตอาจจะกำลังเป็นอย่างในฝันก็ได้ (บ้าไปแล้วเรา)
     
  2. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    แปลว่าทำงานผิดสายทั้งสองอัน
     
  3. MinBuRII

    MinBuRII Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2013
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +97
    ผมก็ฝันแบบนี้ครับ โดยส่วนตัวสำหรับตัวผมเอง(มุสลิม) คิดว่าเป็นการฝันเตือนครับ มักจะฝันช่วงที่ขาดการ นามซ (ละหมาด)มากๆ ที่เราละเลยมากเกินไป ประมาณว่าหายใจทิ้งไปวันๆอ่ะครับ ฝันแบบนี้จะมาประจำเลย ส่วนเจ้าของกระทู้ลองเอาไปพิจารณาเปรียบเทียบดูนะครับ
     
  4. saipote

    saipote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2009
    โพสต์:
    6,115
    ค่าพลัง:
    +9,778
    ความรู้สึกส่วนตัวนะคะ คิดว่าฝันแบบเดิมๆ ซ้ำๆ มา 14 ปีอ่ะ มันน่าจะมาจิตใต้สำนึกอ่ะค่า ว่ากลัวจะเรียนไม่ดี เรียนไม่ทัน หรือทำคะแนนออกมาไม่ดี ไม่ผ่าน จิตใต้สำนึกมันก็เลยจำๆๆ มาจนปัจจุบันเราก็ยังฝันต่อ เหมือนอยากจะไปแก้ไข เรื่องในอดีตที่ผ่านมา ให้มันดีกว่าที่แล้วๆ มา แต่มันก็ไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ มันก็เลยเหมือนมีอะไร ติดอยู่ในใจ ทำให้กังวล หรือบางวันก็เอามานั่งคิดทบทวน หลังจากเรียนจบผ่านมาหลายปีแล้ว มันก็ยิ่งอยากจะกลับไปแก้ไข สิ่งที่คิดว่า ถ้าขยันกว่านี้ หรือเลือกเรียนสายนี้ อนาคตก็จะดีกว่านี้ ไม่เป็นเหมือนปัจจุบันนี้หรือเปล่า อันนี้ไซเองก็เคยฝันอ่ะค่า 555 แต่ก็เป็นความรู้สึกส่วนตัวอ่ะ ไม่รู้จะเจ้าของกระทู้ จะรู้สึกคล้ายๆ กันไหม แก้ไข ก็คือ ช่างมัน อย่าไปคิดถึงมัน วันเวลาก็จะทำให้ค่อยๆ ลืมมันไปเองอ่ะ 555 โชคดีค่า:cool:
     
  5. mobyga

    mobyga Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2014
    โพสต์:
    597
    ค่าพลัง:
    +62
    ใช่เลยครับ เหมือนตอนมอปลาย ผมอยากเข้าเรียนโรงเรียนนึงมาก เพื่อนแม่สามารถฝากเข้าได้ แต่แม่ไม่ยอมให้ฝากให้ ทั้งๆที่ใจเราไปอยู่โรงเรียนนั้นแล้ว ขยันอ่านหนังสือตั้งสามปี แต่ไม่มีสิทธิ์สมัครสอบ เพราะ โรงเรียนนั้น กำหนด GPA >3.70 เลยเสียใจมาก มันอัดอั้นด้วยคำถามที่ว่า ทำไมแม่ไม่ทำตามที่เราต้องการ ทั้งๆที่มันเป็นความฝันของเราที่จะเข้าโรงเรียนนั้น เหมือนมันค้างคามาตลอด

    ส่วนตอนเรียนมหาวิทยลัย ยอมรับว่าตอนปีสุดท้ายเทอมสุดท้าย(เรียนจบช้ามา 1 ปี) ถ้าไม่จบเทอมนั้น อาจโดดตึก เพราะเหตุผลหลายอย่าง แต่ก็ผ่านมันมาได้
     
  6. saipote

    saipote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2009
    โพสต์:
    6,115
    ค่าพลัง:
    +9,778
    555 เหมือนกันเลยค่า ทุกวันก็ยังเสียใจไม่หายทั้งเรื่องเลือกเรียนมหาลัย และการเรียนปีสุดท้าย แต่ก็นะมันผ่านไปแล้ว ก็อย่าไปคิดถึงมันทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่ออนาคตที่ดีในวันข้างหน้า ที่เราสามารถเลือกเองได้อีกครั้งดีกว่าค่า ที่เราสามารถจะทำให้มันดีหรือไม่ดี ตอนนี้แหล่ะขึ้นอยู่ที่เราตัดสินใจ 555:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...