วิชชาที่จะทำให้อยู่รอดจากยุคสมัยแห่งภัยพิบัติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย kananun, 17 กรกฎาคม 2006.

  1. เทพ

    เทพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    275
    ค่าพลัง:
    +3,099
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset ;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ pattarawat [​IMG]
    ความรู้สึกของผม

    ผมไม่รู้ว่าเพื่อนๆ จะรู้สึกเหมือนกันรึเปล่า ผมรู้สึกว่าช่วงนี้จะมีพี่น้องเข้ามาร่วมพันธกิจกันมากขึ้น และพยายามฝึกฝนตนเองกันมากขึ้น แต่ละคนไม่ยอมปล่อยตัวเองไปตามอำนาจกิเลส แต่ต่อสู้ฝ่าฟันเอาชนะกันให้ได้ เรียกได้ว่า เตรียมตัวเตรียมจิตให้พร้อมต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นในภายหน้า

    พี่คณานันท์พี่ใหญ่ของเรา ก็มีความวิริยะอุตสาหะ ให้คำปรึกษากับพี่ๆ น้องๆ แบบไม่ยอมเหน็ดเหนื่อย (ทั้งๆ ที่ในระหว่างวันก็คงเหนื่อยมากพอแล้ว) ทำให้เห็นถึงความเพียรของพี่คณานันท์ที่มีต่อกลุ่มพลังจิตพิชิตภัยฯ และเห็นถึงแบบอย่างของการมีพรหมวิหารสี่ของพี่คณานันท์ ที่สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สมาชิกในกลุ่มได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์

    ในขณะเดียวกัน ก็จะมีคนบางกลุ่ม ที่คอยยุแหย่ ค่อนแคะ ดูถูก ให้มาทดสอบจิตอยู่เรื่อย ซึ่งผมเชื่อเหลือเกินว่า ผู้ที่ติดตามข่าวสารในกลุ่มของเราอย่างสม่ำเสมอนั้นมีความหนักแน่นพอ และมีจิตรับสัมผัสรู้ว่าใครมาดีมาร้าย

    ผมเอง เป็นคนที่สมัครเข้าร่วมกลุ่มตั้งแต่ต้น แต่ด้วยความที่อยู่ไกลและมีภาระต้องเรียนหนังสือหนัก จึงไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก เห็นกลุ่มเดินหน้าไปไกลเรื่อยๆ ก็ได้แต่นั่งมองและให้กำลังใจอยู่ตลอด ผมเองหวังว่าจะสำเร็จการศึกษาในเดือน ต.ค.ปีนี้ และคงจะได้ช่วยงานอะไรได้มากขึ้น

    ขอให้พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกคนเดินหน้าต่อไปด้วยใจมุ่งมั่น เราจะเดินไปพร้อมกัน วันหนึ่งคงได้เจอกัน

    โมทนากับทุกท่านด้วยนะครับ สาธุ
    </td> </tr> </tbody></table>
    แนบ chart ให้ดูครับ ความเห็นด้านภัยพิบัติ กับบุคคล 4 กลุ่มใหญ่

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • paipibat.jpg
      paipibat.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.3 KB
      เปิดดู:
      520
  2. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ขอโมทนาในความตั้งใจที่ดีงามต่อส่วนรวมของทุกๆคนครับ

    การร่วมกันสร้างสังคมที่สันติสุขได้นั้น เราเองทุกๆคนต้องเริ่มจากตัวเองก่อน ในเมตตาไมตรีปรารถนาต่อกัน เป็นกัลยามิตรกันทั้งทางโลกทางธรรม

    ชื่นใจเกิดปิติเมื่อได้เห็นความก้าวหน้า ความเจริญในธรรมของท่านผู้อื่น

    ในช่วงเวลาหลังจากต้นปีใหม่มานี้ พระท่านบอกผมว่า ต้องเร่งสอนคนให้เข้าถึงความดีในทุกระดับให้มากที่สุด และต้องเร่งสร้างครู ที่จะมาช่วยพาจิตใจผู้คนให้พบกับความดีงามภายในจิตใจของพวกเขากันด้วย

    ซึ่งก็ปรากฏว่าจริงตามที่พระท่านได้บอกเอาไว้ หลังจากปีใหม่เป็นต้นมา พวกเราหลายๆท่าน ได้ก้าวหน้าในการปฏิบัติขึ้นไปอย่างมาก

    และที่สำคัญก็คือได้มีหลายๆท่านได้ฉายแววความเป็นครู ที่จะช่วยถ่ายทอดสืบทอดธรรมมะให้กระจายสู่สังคมให้มากยิ่งขึ้น สร้างกระแสการฟื้นฟูศีลธรรม จริยธรรมสู่สังคมให้เร็วที่สุด

    ยิ่งสังคมมีคนดีมากเท่าไร ความสุข สงบ ความเจริญก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

    คนดีๆ ต้องรวมตัวกัน ร่วมใจกันสร้างบารมีความดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเร่งทำเร่งสร้างในส่วนที่ส่งผลและมีอานิสงค์สูง ปรากฏผลทั้งด้านนามธรรมและรูปธรรมชัดเจน

    กำลังใจของทุกๆท่าน ก้าวสูงขึ้นไปเป็นลำดับ ซึ่งแต่เดิมผมต้องรอเนื่องจากวิชชาบางส่วนก็ใช้กำลังใจที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นจึงต้องปูพื้นฐานให้แน่นกันก่อน อย่างเรื่องสัมมาทิษฐินั้นย้ำนักย้ำหนา เพราะพระท่านให้ย้ำ ไม่อย่างนั้นหากฝึกขั้นสูงไปแล้วเป็นมิจฉาทิษฐิ จะพลอยพาตัวพลาดจากความดีเอาได้ง่ายๆ

    ตอนนี้ก็นับว่าได้มีความเข้าใจกันชัดเจนมั่นคงและเห็นความสำคัญกันเป็นส่วนใหญ่แล้วครับ ก็ขอโมทนาบุญด้วย

    ช่วงนี้ท่านที่เคยฝึกมาแต่เดิม หรือเคยมาฝึกกับผมแล้ว หากมีเวลามีโอกาส อยากให้กลับมาต่อขั้นแอดวานซ์กัน เพราะได้วาระแล้วครับ จะได้ก้าวหน้ากันยิ่งขึ้นไปอีก

    การที่เราโมทนาบุญกับความก้าวหน้าของเพื่อนๆ จะเป็นบุญหนุนเนื่องต่อกันไป ดันกันขึ้นไปให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นทั้งกลุ่มครับ

    หากใจเราไปเกิดการเปรีบเทียบกันเอง ใจเราจะเกิดจิตที่ริษยาที่บ้างครั้งเราเองก็ไม่ทันมองเห็น และพาให้เราเองที่ถอยหลังจากความดีเสียเอง

    คำว่า"กัลยาณมิตร"นั้นหมายถึงเพื่อนผู้มีธรรม ผู้หวังดี ปรารถนาดีต่อมิตร ใคร่หวังให้มิตรเจริญรุ่งเรืองทั้งทางโลก ก็ดี ทางธรรมก็ดี

    หากเรามีเพื่อนแบบนี้มากเท่าไร เราก็ยิ่งรุ่งเรืองมีความสุข ความเจริญ มีผู้ชี้ทางเจริญ ป้องกันแก้ไขปิดทางเสื่อมให้เรา

    สิ่งสำคัญก็คือ ตัวเราเองต้องเป็นกัลยาณมิตร ของผู้อื่นและทุกๆคน(ตามกำลัง ตามวาระ ตามวาสนาผูกพัน)ให้ได้เสียก่อน จากนั้น ความดีงามก็จะดึงดูดคนดีให้มารวมกัน สงเคราะห์กัน สร้างบารมีร่วมกัน โดยความดีนั้นเอง


    ขอให้ทุกท่านจงเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน มีจิตที่สะอาดบริสุทธิ์มองเห็นจิตใจที่ดีงามของผู้อื่น และขอให้ความดีงามของทุกคนยิ่งดึงดูด คนดีๆ จากที่ต่างๆให้มารวมตัวกันเพื่อสร้างคุณความดีที่ยิ่งใหญ่ทับเท่าพันทวียิ่งๆขึ้นไปตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ
     
  3. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    วันอาทิตย์ที่ 20มกรานี้ มีประชุมกันที่สวนลุมพินี บริเวณ ศาลาหกเหลี่ยมเกาะลอย ครับ


    และในช่วงเช้าเราจะมีติวเข้มกัน ท่านที่สนใจไปฝึกสมาธิด้วยกันครับ ไปพบกันตอน 9.00 น.สำหรับท่านที่มาใหม่ มีปูพื้นฐานให้ครับ

    ส่วนท่านที่เคยมาแล้วจะต่อญาณแปดควบวิปัสนาญาณให้ครับ

    ขอเชิญมาฝึกกันได้ครับ ไม่มีค่าใช้จ่าย เอาน้ำเอาขนมมาแบ่งปันกันครับ
     
  4. Xorce

    Xorce เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,369
    ค่าพลัง:
    +4,400
    ผมรู้สึกว่าปัจจุบันโลกของเราใกล้ถึงจุดอิ่มตัวเต็มทีแล้วครับ พูดตรงๆว่า ผมจะแปลกใจมาก หากมันจะยังอยู่ไปได้อีก 1ปี เพราะว่าสัญญาณแห่งภัยพิบัติเริ่มเด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ นานาประเทศเกิดปรากฏการณ์แปลกๆที่ไม่เคยเจอมาก่อน ในรอบหลายพันปี คิดว่าถึงเวลาแล้วครับที่เราควรจะรวมตัวกันอย่างเต็มที่ซักครั้ง เพื่อวางแผนการดำเนินงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อที่จะได้ช่วยให้ส่วนรวมมีความสุขครับ ผ่านไป1วันมีผู้ได้รับความเดือดร้อนเพิ่มอีกหลายคน http://www.universal-signal.com/html/worldnews/worldcriticalnews_jan08.html
    และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเป็นทวีคูณ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2008
  5. pat3112

    pat3112 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +2,904
    [FONT=&quot]พี่ผมไปวัดสร้อยทอง เจอพระป็นลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษี[/FONT] [FONT=&quot]ว่าวันเกิดภัยพิบัติเกิดปีนี้กลางเดือนหก ท่านว่าให้ถือศีล[/FONT]5 [FONT=&quot]กรรมบท[/FONT]10[FONT=&quot]ท่านว่าเดี๋ยวว่าท่านไม่เตือน[/FONT]
    [FONT=&quot]ความเห็นผมยังไงผมว่าไม่ควรประมาท[/FONT]
    [FONT=&quot]ทาน ศีล ภาวนา ควรทำกันให้พร้อม ทุกๆอย่างในโลกนี้ล้วนเป็นทุกข์[/FONT]
    [FONT=&quot]เกิดขึ้น ตั้งอยูู๋่ เปลี่ยนแปลงในท่ามกลาง[/FONT] [FONT=&quot]สลายไปในที่สุดมันไม่มีอะไรเป็นของเราอยู๋แล้วความตายถือเป็นสิ่งควรยินดี[/FONT] [FONT=&quot]อย่างน้อยไม่ควรทำใจให้เศร้าหมองหมกหมุ่นกามคุณ[/FONT]5[FONT=&quot]รูป[/FONT],[FONT=&quot]รส[/FONT],[FONT=&quot]กลิ่น[/FONT],[FONT=&quot]เสียง[/FONT],[FONT=&quot]สัมผัสระหว่างเพศ[/FONT] [FONT=&quot]นิวร[/FONT]5[FONT=&quot]จนเกินไปทำความดีให้มากที่สุดวันละ[/FONT]1[FONT=&quot]นาที-[/FONT]24[FONT=&quot]ชั่วโมง[/FONT]
    [FONT=&quot]อย่างน้อยท่านทั้งหลายได้ไปสุคติภูมิ ถ้ามีณานสมาบัติไปเป็นพรหม[/FONT]
    [FONT=&quot]เบื่อร่างกาย เบื่อเกิดไปนิพพานแต่จริงๆผมว่าพี่ๆน้องๆในห้องนี้ทรงความดีกันอยู่แล้ว ยำ้้เพื่อความไม่ประมาทครับ
    โดยเฉพาะตัวผมเองมีเลวอยู่เยอะมากๆๆๆ[/FONT]
    <!--[if gte vml 1]><v:shapetype id="_x0000_t75" coordsize="21600,21600" o:spt="75" o:preferrelative="t" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" filled="f" stroked="f"> <v:stroke joinstyle="miter"/> <v:formulas> <v:f eqn="if lineDrawn pixelLineWidth 0"/> <v:f eqn="sum @0 1 0"/> <v:f eqn="sum 0 0 @1"/> <v:f eqn="prod @2 1 2"/> <v:f eqn="prod @3 21600 pixelWidth"/> <v:f eqn="prod @3 21600 pixelHeight"/> <v:f eqn="sum @0 0 1"/> <v:f eqn="prod @6 1 2"/> <v:f eqn="prod @7 21600 pixelWidth"/> <v:f eqn="sum @8 21600 0"/> <v:f eqn="prod @7 21600 pixelHeight"/> <v:f eqn="sum @10 21600 0"/> </v:formulas> <v:path o:extrusionok="f" gradientshapeok="t" o:connecttype="rect"/> <o:lock v:ext="edit" aspectratio="t"/> </v:shapetype><v:shape id="_x0000_i1025" type="#_x0000_t75" alt="" style='width:49.5pt; height:49.5pt'> <v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\ABAT\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image001.gif" o:href="http://palungjit.org/images/smilies/b2-good.gif"/> </v:shape><![endif]--><!--[if !vml]-->
    <!--[endif]-->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2008
  6. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    มาสุพรรณตั้งแต่วันที่10 มค.
    นอนวัดบางแม่หม้าย อยู่กับนศ. แพทย์ 57 คน
    กลับมาจากวัดท่าขนุนวันเสาร์ วันอาทิตย์ทานข้าวเย็นแล้วไม่สบายเพราะแม่ครัวทำอาหารออกเค็ม ความดันจะกำเริบเอา
    วันจันทร์เลยถือศีลแปด และจะถือจนวันเสาร์นี้

    พบญาติธรรมสายวัดท่าซุง 3 ท่าน (จริงๆพบคณะถาวรทั้งคณะ กลุ่มสาวน้อยอายุเยอะศิษย์หลวงพ่อพระราชพรหมยานฯ)
    หนึ่งท่านพบที่วัดท่าขนุน ท่านมีนิมิตรเห็นงูเป็นพันๆตัวล้อมท่าน ในวันพฤหัสก่อนงานพุทธาภิเษก คืนวันศุกร์ท่านมาช่วยเอาพระพุทธไตรโลกนาถใส่ซอง จึงอุทานว่า "ผมต้องมาพบอาจารย์นี่เอง" และบอกว่า "พระที่ยังไม่เข้าพิธีนี้มีพลังมากแล้ว เป็นพลังเย็น"

    วันพุทธาภิเศกบายศรีเป็นช้างเอราวัณใหญ่โตและอลังการมาก มีพระปัจเจกพระพุทธเจ้าทองคำขี่คอทั้งสามเศียร "ช่วยบ้านเมืองและช่วยในหลวง" หลวงพี่เล็กว่า ปีนี้เน้นทางลาภเพื่อช่วยลูกศิษย์ ส่วนพระพุทธไตรโลกนาถท่านเน้นแคล้วคลาดให้เป็นพิเศษ ขอให้ผู้ครอบครองมีกำลังใจเต็มเท่านั้นเอง

    วันพุทธาภิเษกเสร็จแล้วญาติธรรมท่านนี้มาบอกว่า "ผมเห็นองค์ปฐมเสด็จ องค์อื่นๆมากันเยอะเลย พระของอาจารย์นี้มีเทวดาคุมอยู่ทุกองค์" ดิฉันไม่สามารถสัมผัสได้ตามเคย...

    กลับจากวัดพบญาติธรรม เป็นเจ้าหน้าที่ อปพร มาเฝ้ายามให้ สามีบวชช่วงก่อนหลวงพ่อสิ้นไม่นาน รู้จักหลวงพี่เล็กตั้งแต่สมัยนั้น ภรรยามโนมยิทธิได้ดี

    งานนี้นอนศาลาหน้าเมรุ ต้องเดินผ่านเจดีย์เก็บกระดูก และต้องแต่งดำ วันแรกแต่งน้ำเงินเข้มไม่เห็นอะไร วันจันทร์แต่งดำเดินผ่านเจดีย์ วันรุ่งขึ้นเดี้ยงจริงๆลุกไม่ขึ้น คุณอปพร กรุณาบอกว่าถูกดูดพลัง จึงต้องดื่มและอาบน้ำมนต์ โชคดีได้จากงานเป่ายันต์ของหลวงพี่เล็กมาขวดใหญ่

    ทำให้รู้ว่าถึงตัวไม่รู้ไม่เห็นแต่ที่ไปรับพลังจักรวาลมานั้นได้มาจริงๆ (แต่ใช้ไม่เป็นตามเคย)

    สอนธรรมะระดับต้นให้นศ. เรื่องศีลกับพรหมวิหาร 4 อธิบายภพภูมิทั้ง 31 พอเป็นสังเขป พาไปถวายภัตตาหารเพลกับพระทั้งวัดเมื่อวันพระที่ผ่านมา

    สาว อปพร เห็นแสงสีรุ้งจากนศ. 2 คนและอาจารย์ 1 คนตอนพระสวดยถาสัพพีและให้พร ของนศ. คนหนึ่ง (กรรมฐานแบบสวนโมกข์) สีสวย ของอาจารย์กับอีกคนจางกว่า

    แปลว่าอะไรก็ไม่รู้ จึงมาเล่าให้ฟังเฉยๆ

    เดี๋ยวนี้รับอารมณ์คนได้ อารมณ์แรงๆจะมาเป็นคลื่นกระทบใจ เป็นพลังงานชัดเลย

    สาวอปพร พบพระอาจารย์ (เป็นสงฆ์) ที่สระบุรี ท่านบอกว่าไฟจะมา (เมื่อสองปีที่แล้วก็ไฟเยอะ) แล้วน้ำจะมา (ตอนนี้ไง) ข้างหน้าภูเขาจะถูกทะเลท่วม เสร็จแล้วน้ำลดจะกลายเป็นทะเลทราย ส่วนทะเลก็จะมีภูเขาโผล่ขึ้นมา

    อาจจะผิดกระทู้ แต่ไม่รู้จะคุยที่ไหนค่ะ ขออนุโมทนาทุกท่านที่พัฒนาวิชาและอาจารย์คณานันท์นะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2008
  7. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ใจตรงกัน ได้คิดก่อนมาสุพรรณ ว่าจะเอา MP 3 ไปอัดคำพูดคุณคณานันท์ ขอเวลานิดนะคะพี่เกษม
     
  8. Xorce

    Xorce เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,369
    ค่าพลัง:
    +4,400
    ผมเกิดคิดอะไรขึ้นมาได้ครับ ปัจจุบันโลกของเรานั้น พยายามสกัดกั้นโรคไข้หวัดนกด้วยการ ทำลายชีวิตของสัตว์ปีกมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้วิญญาณยิ่งโกรธแค้น แล้วเราก็ยิ่งทำลายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้ในที่สุดแล้วจะต้องถึงจุดหนึ่ง ที่กฏแห่งกรรมต้องส่งผลให้เกิดโรคระบาดขึ้นแน่นอนครับ และจะต้องเป็นในรูปแบบที่ไม่สามารถป้องกันได้ ทั้งหมดก็เพราะว่าพวกเราไปฆ่าสัตว์มากมายมากิน นึกย้อนดูแล้วก็น่าสงสารครับ
     
  9. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid">
    ถ้าไม่เจอปัญหา จะมานั่งปฏิบัติอย่างเดียว บารมีไม่เต็ม

    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->จากหนังสือลูกศิษย์บันทึก เล่ม 3 หน้า 1-2 บันทึกโดย พระปลัดวิรัช โอภาโส

    พิมพ์โดย : คุณมหาหิน มีเนตรขำ


    [​IMG] [​IMG]


    หลวงพ่อ เคยปรารภไว้ว่า....


    การก่อสร้างการเลี้ยงคน ต้องต่อสู้กับอารมณ์ทุกอย่าง

    ต้องใช้ปัญญาใคร่ครวญ ทำให้บารมีเต็มเร็ว

    หลวงพ่อ พูดว่า “มาคิดว่าสมัยหนุ่ม ๆ บวชแล้ว มัวแต่สร้างวัดมากมาย
    คิดแล้วเสียเวลา มาคิดว่า รู้อย่างนี้ ไม่สร้างก็ดี เสียเวลา
    เอาเวลามานั่งชำระจิต ตัดกิเลสอย่างเดียว ให้จบ ๆ ไป จะดีกว่า”


    [​IMG]


    ปรากฏว่า....

    องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสด็จมา ตรัสกับองค์หลวงพ่อว่า

    “ไม่มีทาง.... ถ้าไม่ทำอย่างนี้ บารมีไม่เต็ม
    เมื่อบารมีไม่เต็ม การตัดกิเลสก็ไม่มีผล”

    ถ้าไม่เจอปัญหา จะมานั่งปฏิบัติอย่างเดียว บารมีไม่เต็ม

    เจอปัญหามาก ๆ มันตัดของมันเอง แล้วจะเบา
    ต้องเอาใจคนหลายประเภท บารมีเต็มเร็ว



    ที่มา : http://palungjit.org/showthread.php?t=99009

    <!-- / message --><!-- sig -->
    <!-- / message --></TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: 0px; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] </TD><TD class=alt1 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: 0px; BORDER-LEFT: 0px; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right><!-- controls --></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ธรรมทานจากพี่มหาหินและคุณแอน Mbny ครับ

    และด้วยเหตุผลนี้พวกเราทุกคนจึงต้องทั้งปฏิบัติทางจิต และก็ต้องสร้างงานเพื่อส่วนรวมที่เป็นของวัตถุทางโลกครับ

    หลวงพ่อท่านเน้นและเข็นให้ลูกหลาน ทำบารมีให้เต็มกันให้เร็วที่สุด มากที่สุด บริบูรณ์ที่สุด เท่าที่จะทำได้ได้ครับ

    ต่อไปงานของพวกเราในส่วนที่เป็นการเร่งรัดบารมี กำลังใจให้เต็ม และที่ช่วยยก ช่วยรวมบุญกุศลให้รวมตัวกันให้มีพลังเข้มข้น จะออกมาเรื่อยๆครับ


    มีที่จะจัดเป็นกิจกรรมประจำในต่อไป ก็คือ

    -การถวายมหาสังฆทานใหญ่ที่บ้านสายลมเป็นประจำทุกๆเดือน โดยจะมีการนัดหมายให้พวกเราได้ไปร่วมกันถวาย ด้วยสามัคคีธรรม

    เหตุผลส่วนหนึ่งก็คือ สังฆทานใหญ่พระ สามศอกปิดทองแท้นั้น โอกาสที่หลายๆคนจะได้ถวายนั้นอาจจะยาก ทั้งจากที่อยู่ไกลบ้าง อยู่ต่างประเทศบ้าง ติดขัดด้านทุนทรัพย์บ้าง ดังนั้นการจัดถวายเป็นมหาสังฆทาน เอื้อเฟื้อกันในการสร้างบารมี ให้ทุกๆคนได้รับอานิสงค์สูงสุดเช่นเดียวกันไม่ว่า จะร่วมทำ เพียงบาทเดียว สลึงเดียวก็ตาม สำคัญที่ กำลังใจ การอธิฐานจิต และความสามัคคีครับ


    ตอนนี้กำลังใจกำลังฌานเราก็ได้กันหลายท่านแล้ว

    นอกจากบุญกิริยาวัตถุทาน และการร่วมใจกันประเคนถวายแล้ว

    ในการถวายมหาสังฆทานนี้ ขอให้ท่านที่ทำได้ใช้กำลังฌาน กำหนดจิตอธิฐาน ใช้อารมณ์พระนิพพานถวาย แด่ทุกท่านบนพระนิพพานโดยมีสมเด็จองค์ปฐมท่านเป็นประธาน พร้อมกับใช้กำลังฌานขอบารมีพระดึงอาทิสมานกายของท่านอื่นๆขึ้นไปร่วมถวายบนพระนิพพานด้วย

    อานิสงค์ที่ได้จะช่วยให้บารมีเต็มเร็วขึ้นทั้งคนสงเคราะห์และผู้ที่ได้รับการสงเคราะห์เนื่องจากอาทิสมานกายถูกดึงขึ้นสู่พระนิพพาน และในไม่ช้าที่ปฏิบัติยังไม่ได้ ก็จะพลอยได้ ก้าวหน้ากันยิ่งขึ้นไปอีก

    สำหรับการถวายมหาสังฆทานในทุกเดือนนั้น ทางกองทุนพลังจิตพิชิตภัยพิบัติจะจัดให้ครับขอให้พวกเราได้ไปร่วมกันถวาย เพื่อเป็นการยกบารมีของทุกๆคนครับ สร้างโอกาสในการทำบุญใหญ่ให้ทุกๆคนครับ

    กำหนดการนัดหมายจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งว่าจะไปถวายเมื่อไรครับ
     
  10. พัฒนาตน

    พัฒนาตน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    202
    ค่าพลัง:
    +1,282
    ช่วงนี้รู้สึกอึดอัด ไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ครับ อาจเป็นเพราะกดอารมณ์ความไม่พอใจ ความโกรธ มากไปรึเปล่าไม่แน่ใจครับ ใครว่าผม เสียดสีผมต่างๆ นา นา ทำให้ผมไม่พอใจ ผมก็เฉยๆ แต่ก็รู้สึกโกรธ แต่ไม่แสดงออกไป พอมากๆเข้ามันก็อึดอัด จนบางครั้งแทบทนไม่ไหว แต่จิตตัวเองห้ามไว้ทุกครั้งไม่รู้ทำไม ถ้าเป็นเมื่อก่อนผม...ไม่เหลือไม่ว่าใคร ทำไมยิ่งเราเป็นคนดีมากเท่าไหร่ กลับยิ่งได้รับการทดสอบมากขึ้น จนบางครั้งท้อแท้ เหนื่อย ไม่อยากทำ ใครเคยเป็นแบบนี้บอกผมบ้างน่ะครับ [​IMG]
     
  11. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ผมครับ เป็นแบบคุณ

    และพวกเราเกือบทุกคนก็โดนเหมือนกันครับ

    เป็นบทพิสูจน์ความมั่นคงในความดีครับ เราทำดีเพื่อให้คนยกย่องหรือไม่

    และหากเราทำดีแล้วไม่ได้ดี เราจะเลิก เราจะละทิ้งความดี ไปหรือไม่



    หากเราตั้งมั่นในความดี เพราะความดีนั้นยังประโยชน์เพื่อส่วนรวมแม้ว่าเราเองจะไม่ได้ปรากฏผลทางโลก หรือต้องเหนื่อยยากในการทำดี แต่กลับต้องโดนเสียดสี ด่าว่า กลั่นแกล้ง หมั่นไส้ และการริษยา

    เราก็จะทำ เราก็เต็มใจหน้าชื่นตาบาน(หรืออกตรม)ทำความดีนั้นอย่างไม่ย่อท้อ

    จนกำลังใจเราเต็มเป็นปรมัตถ์บารมีแล้ว ครั้นปรากฏผลสำเร็จแห่งความดีที่เราทำแล้ว ความปิติ ความชื่นใจในบุญที่เราได้ทำก็จะส่งผลกลับมาครับ

    แต่หากเราทิ้งความดีไปเสีย คราวนี้มุมกลับสู่ความเป็นมิจฉาทิษฐิก็จะเริ่มเข้ามาช้าๆครับ

    ของที่ได้มายาก ทำได้ยาก มีคุณค่ากว่าเสมอครับ
     
  12. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    คุณนาย Rattanaporn ร่วมทำบุญในการถวายมหาสังฆทานครับ ซึ่งผมขอรวมกองให้เพื่อให้ได้อานิสงค์ในการถวายมหาสังฆทานของทุกๆเดือน และงานพระบรมสารีริกธาตุทุกจุดที่พวกเราจะทำต่อไปในอนาคตด้วยครับ

    --------------------------------------------------------------

    สวัสดีค่ะพี่ ๆ ทุกท่าน...

    พี่เล็ก (kananun)ค่ะ...สืบเนื่องจากคราวที่แล้วที่น้อง*9*ฝากเงินพี่ทำบุญและยังคงค้างไว้ประมาณ 1200 บาทนั้น.......ตอนนี้น้องคิดออกแล้วค่ะว่าจะทำประการใดกับเงินจำนวนนี้.....เอาอย่างนี้ดีกว่าค่ะพี่เล็ก...น้องมีความประสงค์ที่อยากจะร่วมถวายสังฆทานที่พี่เล็กจะได้จัดขึ้นเร็ว ๆ นี้...และจะนำไปถวายที่วัด หรือ ที่บ้านซอยสายลมนั้น น้องขอใช้ปัจจัยที่เหลือคงค้างจำนวนนี้ (หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว) มาร่วมกับพี่ ๆ ถวายเป็นมหาสังฆทานใหญ่ในครั้งนี้นะคะ .......

    **ในนามสมาชิกเวบพลังจิตทั้งหมดทุกท่านและที่ไม่ได้เป็นสมาชิกแต่ได้เคยเข้ามาที่เวบพลังจิตแห่งนี้....ค่ะ**......

    หากแม้นผู้หนึ่งผู้ใดไม่ได้ทราบ ไม่รู้ ไม่เห็น แห่งมหากุศลผลบุญในครั้งนี้ ข้าพเจ้าขอให้เทพเจ้าทั้งหลาย และท่านพระยายมราช จงเป็นสักขีพยานบุญในครั้งนี้ด้วย เมื่อใดที่ได้เจอท่านทั้งหลายเหล่านี้ ขอให้บอกท่านทั้งหลายเหล่านี้ให้อนุโมทนาบุญด้วยเถิด........ให้ทุก ๆ ท่าน พึงได้รับประโยชน์และความสุข เช่นเดียวกับที่ข้าพเจ้าจะพึงได้รับ....สาธุ....(ขอทุกท่านจงอนุโมทนาด้วยค่ะ)

    น้องขอขอบพระคุณพี่เล็กมาก ๆ เลยค่ะ...ที่ช่วยเป็นธุระจัดการให้แก่น้องในทุก ๆ เรื่อง......(*ยิ้ม)...ขอบพระคุณมากค่ะ.......น้องขอให้พี่เจริญทั้งในทางโลกและทางธรรมยิ่ง ๆ ขึ้นไปเรื่อย ๆ นะคะ.....ตอนนี้น้องขออนุญาตลาพี่ ๆ ออกไปปฏิบัติธรรมสักระยะหนึ่งก่อนนะค่ะ...แล้วพบกันใหม่ค่ะ..........

    มีเสียงหนึ่ง...........ดังห้วง..........ในดวงจิต
    ช่วงนิมิตร............พบแสง..........เปล่งไสว
    ปรากฏรูป............สุดตื้น............ตันหทัย
    เสียงเปล่งใส.........วาจา.............ที่ว่าคือ
    "พบตถาคตแล้วหรือ"
    "พบแล้วพระพุทธเจ้าข้า"


    กิเลส...............ตัณหา............บันดาล
    ให้ภพ..............ให้ชาติ............เราเกิด
    ให้กาย..............อยู่คู่..............ผืนดิน
    วนเวียน.............ผลัดเปลี่ยน.......ตามกาล

    กิเลส................นั้นดิ้น............หาชาติ
    ตัณหานั้น...........เล่าไซร้...........พากลับเกิด

    เมื่อเรา......................หลงเพลิดเพลิน
    เราก็จัก......................กลับมาเกิด
    เป็นผู้มีความปราถนา.......ทุกภพ ทุกชาติ นิรันดร


    หนทางสู่นิพพานนั้น.............สว่างตา
    เพียงจิตค้นหา....................มามอง
    ธรรมมะพระตถา..................แซ่ซ้อง
    ดังกึกก้อง บันลือไกล.............แสงทิพย์ส่องทางสดใส
    ส่งจิตสวยใส......................สู่นิพพานบ้านเดิม


    น้องลาไปก่อนนะค่ะ....สวัสดีค่ะ
    น้อง*9*
    <!-- / message -->
     
  13. Xorce

    Xorce เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,369
    ค่าพลัง:
    +4,400
    ผลออกมาแล้วครับ คะแนนผิดคาดไปหน่อยครับ ได้ตำแหน่งที่4 แต่แบบนี้ก็ดีครับ เป็นทีมงาน จะได้ไม่ต้องยุ่งกับเรื่องที่ไม่ค่อยจะเกิดประโยชน์ครับ จะได้เน้นธรรมะตรงๆ แต่พูดตรงๆนะครับ ผมก็เริ่มรู้สึกว่า ผมยังไม่เห็นเลยว่าผมจะทำให้เพื่อนๆสนใจได้ยังไง หลายๆคนที่ผมสอนไปก็เริ่มเสื่อมแล้วครับ แต่บางคนก็ยังเหนียวแน่นอยู่ครับ พรุ่งนี้จะทำพิธีไหว้ครูครับ วันนี้ผมลืมครับ แต่ว่าผมยังไม่ยอมแพ้ครับ รู้สึกว่าการรักษาความดี จะยากกว่าการกระทำความดีมากครับ คิดว่าอาจจะต้องเปลี่ยนวิธีการดู ถ้ายังไงวันอาทิตย์นี้ผมจะไปที่สวนลุม ก็ขอให้ช่วยกันแนะนำด้วยครับ เพราะว่างานนี้ต้องมีแผนการที่มั่นคงจริงๆ ประกอบกับผมคิดว่าเวลาเหลือไม่มากแล้วครับ ผมคิดว่าภัยพิบัติจะเป็นลักษณะของการเป่าลูกโป่งครับ คือว่ากว่าเราจะได้ยินเสียง ลูกโป่งก็แตกไปแล้วครับ ขอบพระคุณทุกๆท่านมากครับ ที่ช่วยกันลุ้น
     
  14. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    ลองให้เพื่อนๆ ฝึกสมาธิด้วยวิธีนี้มั๊ยครับ ฝึกสมาธิด้วยการเล่นเกม หุหุ http://excommunicate.net/video-game-meditation

    ไม่รู้เหมือนกันว่าจะ work หรือเปล่า

    เคยได้ยินว่ามีเกมที่เล่นด้วยการทำใจให้นิ่ง โดยเกมจะมีเซนเซอร์วัดมาติดที่ตัวเรา ถ้าใจเรานิ่งเกมมันก็จะดำเนินไปได้

    ส่วนอันนี้ mind ball ไม่รู้มีขายหรือเปล่า
    [​IMG]

    เครื่องที่ครอบหัวจะวัดคลื่นสมองของเรา ถ้าคลื่นสมองเรานิ่งก็จะดันลูกบอลที่อยู่ในช่องตรงกลางไปอีกยังอีกฝ่าย ใครดันไปยังอีกฝ่ายได้ก็จะชนะ
    http://www.bruceeisner.com/mindware/2006/03/relaxation_key_.html
    http://www.mindball.se/

    เด็กๆ ก็ต้องเอาเกมเข้าล่อ หุหุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2008
  15. เทพ

    เทพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    275
    ค่าพลัง:
    +3,099
    โดยความเห็นส่วนตัว คุณอาจยังแผ่เมตตา ได้ไม่มากพอ

    ความโกรธจึงยังค้างสะสมในใจ ลองแผ่เมตตา ด้วยจิตแห่งเมตตาจริงๆ ให้มากขึ้น เช่น หลังนั่งสมาธิแผ่เมตตาให้ครบ 108 รอบ

    ส่วนการถูกทดสอบ เสียดสี เป็นเรื่องที่ทุกท่านจะต้องพบ และอื่นๆอีกมากมาย

    ปลาว่ายทวนน้ำ ไม่ตามกระแสน้ำ ย่อมพบกระแสต่อต้าน

    แต่มีแต่ ปลาเป็น เท่านั้นที่ว่ายทวนน้ำ ... ปลาตายจะลอยตามน้ำ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2008
  16. Xorce

    Xorce เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,369
    ค่าพลัง:
    +4,400
    คิดว่าถ้าเล่นเกมสมัยนี้ ก็คงจะยิงกันสนั่นเมืองครับ เป็นค่านิยมที่เสริมความรุนแรงจนคนเสพความรุนแรงเป็นธรรมชาติไปแล้วครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2008
  17. ปูเเว่น

    ปูเเว่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,614
    ค่าพลัง:
    +6,697
    กลับมารายงานตัวค่ะเพิ่งกลับจากเชียงใหม่เมื่อเช้านี้ค่ะ เมื่อวันที่15-16

    ได้ไปถวายโต๊ะหมู่บูชาที่วัดน้ำแพร่ และได้ไปที่วัดถ้ำเมืองนะมาค่ะ ก็ขอ

    บุญกุศลที่ได้ทำมาก็ขอให้พี่ๆน้องชาวเว๊บพลังจิตได้บุญถ้วนหน้ากันทุกคน;)
     
  18. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    ถึงจะเป็นการฝึกสมาธิ... แต่ก็เพื่อต้องการที่จะเอาชนะคนอื่นใช่ไหมคะ... นี่เป็นหนทางแห่งสัมมาทิฐิหรือคะ?...
     
  19. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    นั่นสินะครับ โพสไปแล้ว ก็มาคิดได้ว่า มันก็มีการแพ้มีการชนะ มีการเอาชนะคะคานกัน ถ้าจะเอาแต่แพ้ชนะกัน มันก็ไม่น่าดีสินะ
     
  20. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,150
    ค่าพลัง:
    +18,072
    เครื่องที่ครอบหัวจะวัดคลื่นสมองของเรา ถ้าคลื่นสมองเรานิ่งก็จะดันลูกบอลที่อยู่ในช่องตรงกลางไปอีกยังอีกฝ่าย ใครดันไปยังอีกฝ่ายได้ก็จะชนะ
    http://www.bruceeisner.com/mindware/...tion_key_.html
    http://www.mindball.se/

    -------------

    การทำคลื่นสมองให้นิ่ง ก็คือการทำสมาธิ เมื่อจิตตั้งมั่นได้ดี สมาธิก็มีกำลัง ถ้ารู้จักกำหนดกสิณ ก็ไปถึงได้ตามความต้องการ เกมส์นี้ก็เป็นของฝรั่งมั่งค่า ที่คิดว่าทุกอย่างต้องออกมาแบบนี้ แต่ถ้าอยากมากๆ ก็เป็นกิเลส จิตก็จะฟุ้งซ่านไปตามตัวอยาก จะทำให้จิตนิ่งก็เป็นไปไม่ได้

    อันนี้เป็นเพียงการแสดงออกมาให้เข้าใจได้ง่ายๆ การทำจิตให้นิ่งได้นั้นเป็นการแข่งกับตัวเองเป็นที่สุด คือต้องบังคับจิตให้อยู่ที่ศูนย์อย่างใดอย่างหนึ่ง ถ้าเป็นชาวพุทธก็ง่ายหน่อย พุท โธ หรือ สัมมาอะระหัง หรือ ยุบหนอ พองหนอ แล้วแต่ถนัด ถ้าเป็นคนที่ไม่เคยรู้จักการทำสมาธิ หรือฟุ้งซ่านตลอดเวลาคงลำบากน่าดู ยิ่งพวกบ้าพลังแล้วใหญ่ จะให้นั่งนิ่งๆซัก 1 นาที ก็เห็นจะเกินทนรวมถึง ที่เรียกว่า สมาธิสั้น

    จะกล่าวเหมารวมว่าการแข่งขัน สร้างให้เกิดมิจฉาทิฐิอย่างเดียวคงไม่ใช่ การแข่งขันในโลกนี้ มีหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการแข่ง เช่น การแข่งกีฬาสร้างความสามัคคี แต่เรื่องผลประโยชน์น่ะสร้างกันขึ้นเอง การแข่งแรลลี่สนุกสนานสร้างสัมพันธ์ ในทั้งนี้ การแข่งที่ย่อมได้รับการสรรเสริญและเกิดประโยชน์สูงสุดคือ การแข่งกับกิเลสตนเอง เอาชนะความอยาก ความโลภ ความโกรธ ความหลง ของตนเองให้ได้ซักหลายขณะจิตย่อมเป็นผู้ชนะสิ่งทั้งมวล

    ถามคำ ถ้ามัวแต่คิดอยากเอาชนะคนอื่น จิตมันจะตั้งมั่นไม๊ แล้วมันจะเป็นสมาธิไม๊?
     

แชร์หน้านี้

Loading...