เปิดตำนานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ภาค 2

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 15 ธันวาคม 2012.

  1. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  2. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  3. ติ้งลิงติง

    ติ้งลิงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,365
    ค่าพลัง:
    +3,977
    น้อมกราบหลวงปู่ทิม ไหว้คุณตาสาย แก้วสว่าง....สวัสดีครับ อ.แก้วสว่าง และสมาชิกกระทู้ทุกท่าน
     
  4. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วส่วางและทุกๆท่านครับ
    วันนี้วันพระได้ไปทำบุญใส่บาตรมาครับ
     
  5. ekasit S

    ekasit S เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +256
    กราบหลวงปู่ทิม และขอบคุณข้อมูลต่างๆได้อ่านเพื่อมีสติ
    ขอบคุณชาวเวปและอนุโมทนา สาธุด้วยครับ
     
  6. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    สวัสดีครับทุกท่าน ผมเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงที่ถูกลบเลือน กำลังจะย้อนกลับมา ทุกวันนี้ต่างก็มีความเชื่อกันไปตามคำบอกเล่าที่ยังหาคำยืนยันไม่ได้ในเรื่องของผงพรายโดยแท้จริงแล้วกำเนิดเกิดขึ้นมากันยังไงก็ไม่มีใครตอบได้ ขุนแผนผงพรายแท้จริงความหมายคำตอบการสร้างที่แท้จริงแล้วนั้นเป็นยังไง ก็ไม่สามารถตอบได้ ผมว่าเรื่องราวทุกอย่างนั้นมันน่าคิดกันนะครับกับเนื้อหาต่างๆเหล่านี้ ที่ยังต้องค้นหากันต่อไป
     
  7. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  8. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    อ้าว.....โพสของพี่ puniw ไปไหนแล้วครับกำลังอ่านเพลินๆ
     
  9. puniw

    puniw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    743
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,058
    ผมลืมไปว่าเมื่อวานเค้าประกวดพระกัน เดี๋ยวจะหาว่าเอามาลงเพื่อโปรโมต งั้นเอามาลงใหม่ งานประกวดผ่านไปแล้วคงไม่เป็นไร ไปอ่านเจอมาในเฟสบุคครับ ลองใช้วิจารณญาณตัดสินด้วยครับ


    พี่น้องครับ...วันนี้ที่รอคอยคือ 27 กรกฎาคม 2557
    "สมาคมศึกษาวิจัยพระเครื่องไทย"คือ องค์กรที่รวบรวมสมาชิกสายพระเครื่องที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุดองค์กรหนึ่งของไทย จัดประกวด'พระผงพิมพ์ขุนแผนพรายกุมารพิมพ์ปี2515 และพระพิมพ์สำคัญของหลวงปู่ทิม อิสริโกในวันนี้ครับ
    ที่บอกว่าน่าเชื่อถือเพราะที่นี่สมาคมวิจัยพระเครื่องไทยนั้นหากเราจะเชื่อว่าพระองค์นี้ หรือองค์ไหนถูกสร้างขึ้นจริงหรือไม่นั้นจะใช้การวิจัยเก็บข้อมูลเป็นหลัก
    ยกตัวอย่างเช่นกรณีของ"พระพิมพ์ขุนแผนพรายกุมาร ปี2515 หลวงปู่ทิม อิสริโก เปรียบเทียบกับ พรายอุปโลกลวงโลกปี2517" นั้นทางสมาคมศึกษาวิจัยพระเครื่องไทย ได้มีการเก็บข้อมูลพร้อมจัดประกวดเฉพาะพระผงขุนแผนพรายกุมารปี2515 เท่านั้นส่วนพระพิมพ์อุปโลกปี2517 ไม่มีการสร้างจากหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่จึงไม่มีการประกวด ปล่อยให้พวกลวงโลกมันหลอกผู้คนที่ขาดการวินิจฉัยต่อไป
    ทั้งนี้การเชื่อว่าพระพิมพ์ไหนถูกสร้างขึ้นจริงโดยหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ ทางสมาคมศึกษาวิจัยพระเครื่องไทยได้ใช้การศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพเป็นหลัก ทั้งการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์และเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามว่าเคยเห็นพระผงพิมพ์ขุนแผนพรายกุมาร หลวงปู่ทิม พิมพ์ใดมาบ้าง เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างคนในพื้นที่บริเวณรอบๆวัดละหารไร่ รวมทั้งกลุ่มผู้คนที่อาศัยหรือมีถิ่นเกิดในตัวอำเภอบ้านค่ายหรืออำเภออื่นของจ.ระยองที่มีหลักฐานว่าเคยไปวัดละหารไร่ในช่วงปี2514-2518 หลังจากนั้นได้มีการเก็บข้อมูลซ้ำจากการสัมภาษณ์หรือตอบแบบสอบถามจากกลุ่มคนเก่าแก่ที่ชื่นชอบพระเครื่องหลวงปู่ทิม ของอ.บ้านค่ายว่ามีหรือเคยเห็นพระพิมพ์ขุนแผน พรายกุมารหลวงปู่ทิม หน้าตาแบบไหนกันมาบ้าง และที่สำคัญที่สุดคือ"พยานวัตถุคือองค์พระผงขุนแผนพรายกุมาร"เองที่คนในพื้นที่บ้านค่ายหรืออำเภออื่นของจ.ระยองเขามีพระพรายพิมพ์ใดไว้ครอบครองหรือใช้สวมใส่คล้องคอกันบ้าง ใช้การสำรวจพื้นที่ครอบคลุมทั้งอำเภอบ้านค่ายหรือทุกอำเภอของจ.ระยอง ไม่ใช่มีการครอบครองเพียงแค่กลุ่มคนที่มีฐานะดีเพียงกลุ่มเดียวเท่านั้นซึ่งผิดวิสัยทัศน์การสร้างพระของหลวงปู่ทิม ที่ชอบอยู่กับชาวบ้านคนธรรมดามากกว่ากระจุกตัวในกลุ่มคนมีฐานะและการใช้'โค้ตศาลา'เป็นตัวตั้งเนื่องจากต้องการสื่อความหมายว่า พระเครื่องของหลวงปู่ทิมจะทำให้ลูกหลานที่มีไว้บูชาอยู่เย็น เป็นสุข มีความอบอุ่นเหมือนอยู่ในบ้านในศาลาหลบภัยของหลวงปู่ทิม โดยเปรียบเทียบเพื่อค้นหาการสร้างพระจริง ปลุกเสกโดยหลวงปู่ทิมจริง ระหว่างพิมพ์ปี15 หรือพิมพ์อุปโลกปี17
    ถ้าพื้นที่อำเภอบ้านค่าย และอำเภออื่นของจ.ระยอง พบว่าผู้คนมีการสวมใส่คล้องคอด้วยเหรียญเจริญพรปี17 ,เหรียญปรกมะขามองค์จ้อยปี17,เหรียญผูกพัทธสีมาปี17 และพระกริ่งชินบัญชรปี17 เป็นต้นแล้วหล่ะก้อ ทำไมจึงไม่เห็น"พระพรายหน้าตาศัลยกรรมลวงโลกปี17"แม้แต่องค์เดียวที่มีการสวมใส่ในหมู่คนระดับรากหญ้าหรือชาวบ้านทั่วไปในพื้นที่ หรือพบการสวมใส่บูชาในหมู่ชาวไร่ ชาวนา ชาวสวนผลไม้ของจังหวัดระยองเหมือนเหรียญรุ่นต่างๆที่กล่าวมา ทั้งที่หลวงปู่ทิมเป็นพระเกจิที่ชอบอยู่กับคนจน และที่ผ่านมาชาวบ้านก้อไปทำบุญที่วัดละหารไร่ในยุคที่หลวงปู่ทิม ยังมีชีวิตอยู่ท่านจะมอบวัตถุมงคลให้กับชาวบ้านหรือผู้ที่มาทำบุญที่วัดทุกคนโดยไม่แบ่งชั้นวรรณะ เพราะท่านเป็นอริยสงฆ์ที่ใจดีแต่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย อย่างนี้มันน่าคิดนะครับพี่น้อง จะเห็นมีก้อแต่"พระพรายพระพุทธศิลป์สวยงามดุจเทพสร้าง สร้างพิมพ์ปี2515 เท่านั้น..ที่พบเห็นกระจายอยู่ทั่วไปในพื้นที่อำเภอบ้านค่ายหรืออำเภออื่นของจังหวัดระยอง
    ดังนั้นเพื่อเป็นการยืนยันว่า"พระพรายพิมพ์ขุนแผนพรายกุมาร พิมพ์ปี15 ของหลวงปู่ทิม อิสริโก"นั้นมีตัวตนจริง มีการสร้างจริง มีหลักฐานการสร้างจริงมิใช่หลักฐานลวงโลกจากหนังสือพระแต่งนิยายโกหก หลักฐานพยานเท็จ แล้วหลอกขายพระเก๊หรือหลอกขายพระปลอมทุกพิมพ์พระแล้วหล่ะก้อ พวกเราต้องมารวมตัวกันครับเพื่อแสดงพลังให้ผู้ที่กำลังจะเข้ามาใหม่หรือลูกศิษย์สายศรัทธาต่อหลวงปู่ทิมกลุ่มใหม่จะได้ไม่ไปหลงป่าหรือหลงมัวเมากับพระพรายสายพุทธพาณิชย์ปี2517 ที่ไม่มีการสร้างจริง แต่ต้องเช่าบูชาในราคาแสนแพงหลักแสน หลักล้าน กลับหาพุทธคุณนั้นไม่เจอหรือไม่มีพุทธคุณ ซ้ำร้ายยังเป็นการเสียเงินจำนวนมากเพื่อเช่าหาบูชาก้อนดินธรรมดาที่หลอกว่าเป็นพระผงพิมพ์ขุนแผนพรายกุมาร ของหลวงปู่ทิม
    ปัญหาเรื่องพระพรายอุปโลกลวงโลกว่าสร้างในปี17 ของกลุ่มลูกศิษย์แสบของหลวงปู่ทิม ดังกล่าวนี้ทางฝ่ายกรรมการตัดสินพระเครื่องอาวุโส หลายท่านรับรู้ รับทราบมานานแล้วเพราะท่ามกลางศิษย์แสบ ก้อมีศิษย์ที่จงรักภักดีต่อหลวงปู่ทิมเพราะท่านศักดิ์สิทธิ์จริงเป็นพระเกจิที่น่าเคารพบูชาจริง สิ่งที่ยืนยันได้คือพระผงขุนแผนพรายกุมารพิมพ์ปี2515 ทำให้พวกเราสายศรัทธามารวมตัวกันโดยมิได้นัดหมายเพราะพระพรายพิมพ์ปี2515 ที่ได้รับมาจากบรรพบุรุษหรือคนเก่าแก่ในพื้นที่อำเภอบ้านค่าย และอำเภออื่นของจ.ระยอง กลับถูกความโง่เขลาของเสี้ยนพระบางคนตีค่าเป็นของเก๊ เล่นหากันเป็นของปลอม
    การนำความจริงที่ไม่ต้องแต่งเติมมาแบ่งความรู้กัน เช่นการสัมมนาพระพิมพ์ขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมาผลปรากฏว่าทุกเรื่องเป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือทำนองเดียวกัน แม้จะไม่เคยพบหน้าตากันมาก่อน แต่เรื่องพระพรายพิมพ์ปี15 ที่กลุ่มคนเหล่านี้ได้รับการถ่ายทอดมา ล้วนเป็นเรื่องเดียวกัน ประสบการณ์ที่พบเจอเป็นเรื่องเดียวกันและประเด็นความเหมือนหลักก้อคือหน้าตา รูปลักษณะของพระคือเป็นพระผงขุนแผนพรายกุมารพิมพ์เดียวกันอย่างไม่น่าเชื่อคือพระผงพรายกุมารพิมพ์ปี2515 เท่านั้นครับ
    "สมาคมศึกษาวิจัยพระเครื่องไทย" จึงตระหนักและเกรงว่าพุทธศิลป์ที่สวยงามของพระพรายพิมพ์ปี 2515 จะถูกกลืนเลือนหายไปตามกาลเวลาที่ถูกตีค่าเก๊ ตีค่าว่าปลอมมานานร่วม 33 ปี มาวันนี้ความจริงประจักษ์แล้วว่าเป็นพระพรายกุมารของแท้จริงจึงมี"การจัดประกวดพระผงพิมพ์ขุนแผนพรายกุมาร พิมพ์ปี2515 และวัตถุมงคลของหลวงปู่ทิม อิสริโก เทพเจ้าแห่งวัดละหารไร่"โดยเฉพาะพระผงพิมพ์ขุนแผนพรายกุมาร พิมพ์นิยมปี2515 ทั้งพิมพ์เล็กพิมพ์ใหญ่ ส่วนพระผงพรายกุมารพิมพ์ต่อเนื่องจากแม่พิมพ์ปี2515 จะยกยอดไปประกวดกันในคราวหน้าครับ นอกจากนี้ยังมีการประกวดพระผงพรายกุมารพิมพ์เศียรเล็ก เศียรโต พิมพ์สิวลี พิมพ์พลายเพชรพลายบัวหรือบางคนเรียกว่าพลายคู่ พิมพ์ปิดตาจัมโบ้ พิมพ์จันทร์ลอย เป็นต้น ส่วนพระเหรียญหรือพระที่สร้างจากมวลสารโลหะของหลวงปู่ทิม ก้อมีการประกวดเช่นกันอาทิ พระกริ่งชินบัญชร เหรียญรุ่นหนึ่งปี2508 หรือเหรียญ'ฉลองสมณศักดิ์' เหรียญเจริญพรบน-เจริญพรล่าง เหรียญเสมาแปดรอบ เป็นต้น
    การประกวดนอกจากจะเป็นการอนุรักษ์พระพิมพ์ขุนแผนผงพรายกุมารปี2515 ที่มีพุทธศิลป์สวยงามแล้ว ยังเป็นการประกวดเพื่อออกใบรับรองพระแท้หรือใบเซอร์ติฟิเคท (Certificate)ที่ทุกคนอยากได้เก็บไว้เพื่อความภาคภูมิใจอีกด้วย
    งานประกวดเริ่มในเช้าวันที่ 27 กรกฏาคม 2557 หรือเช้าวันนี้ครับ ที่อาคารศูนย์เรียนรวมภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร บริเวณใกล้กับอนุสาวรีย์บางเขน กทม.ตั้งแต่เวลา09.00 น.เป็นต้นไป โดยการประกาศรางวัลเพื่อรับถ้วยรางวัลชนะเลิศจะมีขึ้นในเวลาประมาณ 15.00 น.ส่งประกวดกี่องค์ หากพระท่านแท้ รับไปเลย"ใบรับรองพระแท้"มีแท้กี่องค์ ก้อจะได้รับใบรับรองตามนั้นทั้งหมดครับ ค่าส่งประกวดพร้อมใบรับรองหรือใบเซอร์ติฟิเคท Certificate องค์ละ 600 บาทต่อ 1 ใบรับรอง ราคานี้ถือว่าเหมาะสมเพราะใบรับรองของสมาคมศีกษาวิจัยพระเครื่องไทยจะมีข้อความรับรองความแท้ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษใช้อ้างอิงกับชาวไทยและชาวต่างชาติได้ว่า พระผงพิมพ์ขุนแผนพรายกุมาร หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่หรือวัดไร่วารีของแท้หนึ่งเดียวคือพิมพ์ปี2515 หน้าตาแบบนี้ครับ
    ทุกท่านที่สนใจหรือนักสะสมพรายกุมาร พิมพ์ปี2515 ท่านใดที่มีของแท้ปี15 อยู่ในมือหรือยังไม่ทราบว่าเป็นพระผงขุนแผนพรายกุมาร ของแท้หรือไม่แท้ แต่เป็นแม่พิมพ์การสร้างพระในปี2515 ก้อนำมาเช็ค มาตรวจสอบว่าเป็นของแท้หรือไม่นั้น ก้อนำมาได้ครับ คณะกรรมการของสมาคมศึกษาวิจัยพระเครื่องไทยยินดีตรวจสอบให้ด้วยความจริงใจ โอกาสดีดีแบบนี้ต้องรีบส่งเข้าประกวดครับ เพื่อแสดงพลังเข้มขลังสามัคคีว่านี่โว้ย..พระพรายแท้ปี2515 หน้าตาแบบนี้ มีใบเซอร์ฯหว่ะ..
    ส่วนพระเกจิหรือคณาจารย์ท่านอื่นๆก้อมีการประกวดด้วยเช่นกันครับ ตามเอกสาร(ภาพประกอบ)ที่แนบมาครับ

    นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญอีกครั้งหนึ่งของพวกเราสายศรัทธาพระขุนแผนพรายกุมารพิมพ์ปี 2515 ครับเพราะถือว่า'สวรรค์เปิดพอดี' เนื่องจากเพิ่งจะมีการครอบศรีษะ รูปหล่อขนาดใหญ่ที่สุดของหลวงปู่ทิมไปเมื่อวันที่ 15-16 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมาที่วัดละหารไร่และในสิ้นปีนี้ 2557 ขึ้นปี 2558 ไทยเราจะก้าวย่างเข้าสู่'ประชาคมอาเซียน' 10 ประเทศทั่วทั้งอาเซียน(ยกเว้นติมอร์ตะวันออก)จะต้องอยู่ภายใต้กฎบัตรเดียวกัน ธรรมนูญการอยู่ร่วมกัน เขตการค้าเสรี การเข้าออกระหว่าง10 ประเทศจะเป็นไปในมาตรการเดียวกัน แล้วอย่างนี้จะไม่ให้เรียกว่าฟ้าเปิดได้อย่างไรครับ เพราะขณะนี้ทั้งชาวมาเลเซีย ชาวสิงคโปร์ ชาวไต้หวัน ชาวจีนทางตอนใต้ ต่างชื่นชอบชื่นชมและหาเช่าบูชาพระผงพิมพ์ขุนแผนพรายกุมาร พิมพ์ปี2515 กันอย่างมากมายเพราะสวมใส่แล้วมีพุทธคุณจริงๆพิสูจน์ได้คือพระพรายพิมพ์ปี2515
    จึงเรียนมาเพื่อกระตุ้นเตือนว่าพระผงพิมพ์ขุนแผนพรายกุมาร ที่หลวงปู่ทิม อิสริโก ท่านสร้างจริง ปลุกเสกจริงคือพิมพ์ปี2515 และพิมพ์ต่อเนื่องปี2515 เท่านั้นครับ

    ด้วยความเคารพพี่น้องร่วมอุดมการณ์ทุกท่านเท่าเทียมกันครับ
     
  10. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    พระชุดนี้ผมเคยพยายามขายยัดให้ แต่กลุ่มนี้ที่เขาเขียนดันกันกลับไม่ยอมเช่า จะขายอย่างเดียว. ก็รู้ๆกันอยู่ว่าที่มามันมาจากไหน
     
  11. ติ้งลิงติง

    ติ้งลิงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,365
    ค่าพลัง:
    +3,977
    น้อมกราบหลวงปู่ทิม ไหว้คุณตาสาย แก้วสว่าง สวัสดีครับ อ.แก้วสว่าง และสมาชิกกระทู้ทุกท่าน....
     
  12. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามบ่ายอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  13. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    พระชุดปี15 ผมก็เคยเข้าไปสอบถามถึงที่มาที่ไป ผลก็ตอบกันไปแบบหาที่ลงไม่ได้ แปลกนะครับออกใบเซอร์ตั้ง600 แค่นี้ก็อิ่มแล้ว สงสัยคงจัดทำเพื่อเอาไปขายให้ชาวต่างชาติแน่
     
  14. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  15. joeryan99

    joeryan99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2012
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +623
    กราบ หลวงปู่ทิม ที่เคารพอย่างยิ่งครับ
     
  16. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    งานประกวดพระหรือประกวดผีอ่ะครับพี่ เห็นแต่รูปภาพกับคนสองสามคนกองถ่ายละครมากกว่ามั้งครับ
     
  17. ekasit S

    ekasit S เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +256
    กราบหลวงปู่ทิม และขอบคุณข้อมูลต่างๆได้อ่านเพื่อมีสติ
    ขอบคุณชาวเวปและอนุโมทนา สาธุด้วยครับ .

    ขายอย่างเดียว ไม่รับซื้อ แปลกดีครับ
     
  18. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  19. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    สวัสดียามเช้าชาวกระทู้เปิดตำนานหลวงปุ่ทิมวัดละหารไร่คับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. ติ้งลิงติง

    ติ้งลิงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,365
    ค่าพลัง:
    +3,977
    น้อมกราบหลวงปู่ทิม ไหว้คุณตาสาย แก้วสว่าง....สวัสดีครับ อ.แก้วสว่าง และสมาชิกกระทู้ทุกท่านครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...