พระกริ่งชินบัญชร พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ รุ่นเเรก ........บรรจุอัฐิธาตุสำคัญวัดดีหลวง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย jummaiford, 3 กรกฎาคม 2014.

  1. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    [​IMG]
    [​IMG]
    พระกริ่งชินบัญชรบวรวิไชยชาญ
    เป็นพระกริ่งที่นำพระนามของพระคาถาชินบัญชร ที่ผมเคารพนับถือมาผนวกกับพระนามของกรมพระราชวังบวรวิไชยชาญ พระองค์เจ้ายอดยิ่งประยูรยศ พระโอรสของพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นวังหน้าพระองค์สุดท้ายในยุครัตนโกสินทร์ ซึ่งตัวผมเองมีความเคารพนับถือส่วนตัว อัญเชิญพระนามของพระองค์ท่านเป็นสิริมงคลพระกริ่งชินบัญชร บวรวิไชยชาญ เป็นพระกริ่งที่ผมเองตั้งใจหล่อและเททองด้วยเนื้อนวโลหะดินไทย ซึ่งผมเองหล่อในวันที่8พฤษภาคม2557 ที่ผ่านมาโดยได้รับความเมตตาจากอาจารย์ชินพร สุขสถิต ศิษย์ฆราวาสที่ครอบครูคนสุดท้ายกับหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ อนุญาตให้ใช้พิมพ์พระกริ่งชินบัญชรของเดิม และยังมอบมวลสารชนวนพระกริ่งชินบัญชร ให้ พร้อมด้วย คุณมนูญ มุขประดิษฐ์ มาเททองหล่อด้วยตนเอง ที่ นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม อันเป็นจุดปฐมกำเนิดพระพุทธศาสนาในประเทศสยามสมัยโบราณตั้งแต่ยุคก่อนทวารวดี ก่อนที่ผมจะนำพระกริ่งทั้งหมดขึ้นเครื่องบินลัดฟ้าลงที่นครศรีธรรมราชและนั่งรถต่อไปถึงปัตตานี และนำพระกริ่งชินบัญชรทั้งหมด ไปขอความเมตตาพ่อท่านเขียว กิตติคุโณ เสกเดี่ยว ดุจชาติเสือไม่ขอเนื้อใครกิน และสถานที่ปลุกเสกคือ สถูปดั้งเดิม บรรจุอัฐิหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ริมทางรถไฟซึ่งเป็นจุดปฐมกำเนิดพระเครื่องนิรันตรายคือหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืดเมื่อปี2497 โดยพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ ได้เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวเป็นเวลานาน ทั้งยังจุดธูปบอกกล่าวกับหลวงพ่อทวดศักดิ์สิทธิ์ด้วยตนเอง

    พระกริ่งชินบัญชรบวรวิไชยชาญ ชุดนี้ สร้างด้วยเนื้อนวะโลหะเททองหล่อระบบดินไทย จำนวน500องค์
    เพื่อเป็นที่ระลึก30ปีของชีวิตของผมเอง และเป็นที่ระลึก ถึงพ่อท่านเขียว กิตติคุโณ อายุครบ84ปี 7รอบมหามงคล ซึ่งพระทั้งหมดที่จัดสร้าง

    วัตถุประสงค์เพื่อ

    1 สมทบทุนสร้างพระเจดีย์หลวงพ่อทวด วัดดีหลวง สทิงพระ สงขลา
    2 สร้างพระบรมรูปรัชกาลที่5
    3 สมทบทุนสร้างพระประธานพร ไว้ ณ วัดสะบ้าย้อย สงขลา เนื่องในโอกาสอายุ99ปี พ่อท่านหวาน อภโย


    ชนวนโลหะที่นำมาหล่อเป็นพระกริ่งในครั้งนี้
    1 ชนวนพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ ของสมเด็จพระสังฆราช แพ และเจ้าคุณศรี สนธิ์ ที่ได้รับมอบจาก
    สมเด็จพุฒโฆษาจารย์ พุฒ วัดสุวรรณาราม และ พระครูโสภณธรรมรัต วัดเชิงท่า ลพบุรี และ อาจารย์นิรันดร์ แดงวิจิตร อดีตพระครูฐานานุกรมในสมเด็จพระสังฆราช แพ
    2 ชนวนพระกริ่งชินบัญชร จาก อาจารย์ชินพร สุขสถิตย์
    3 เนื้อโลหะสัมฤทธิ์เก่า วัดระฆังโฆษิตาราม หลานชายอดีตนายช่างหล่อพระกริ่งสมเด็จพระสังฆราชแพ มอบให้
    4 ห่วงโลหะพระเก่าจำนวนมาก พระรุ่นก่อนปี2500 ที่มอบให้โดย คุณมนูญ มุขประดิษฐ์
    5 ฐานพระรัชกาล มอบให้โดย คุณหมู บึงนาราง
    6 พระสัมฤทธิ์ชำรุดตั้งแต่สมัยสุโขทัย ถึงยุครัตนโกสินทร์
    7 ยอดนพสูรสำคัญ สังฆวานร วัดหลวงสำคัญหลายวัด
    8 ชนวนนวโลหะจากกองทุนหลวงปู่ปาน โสนันโท
    9 ชนวนพระเก่าเมืองนคร จากคุณ แมว ทุ่งสง
    10แผ่นจารพระปริตรและยันต์พุทธนิมิตจาก อาจารย์สีหวัชร
    11 ชนวนพระกริ่งหลวงปู่โต๊ะจาก อาจารย์กิจจา วาจาสัจ
    12เงินบริสุทธิ์จำนวน5กิโลกรัม ที่ผ่านการเสกเดี่ยวจาก
    หลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัณ
    หลวงน้าลำไย วัดสะแก
    หลวงตาวาส วัดสะพานสูง
    หลวงพ่อหวล วัดพุทไธสวรรค์
    ซึ่งชนวนทั้งหมดถูกหลอมเป็นเนื้อเดียวกันเข้ากันทั้งหมดก่อนเททองเป็นช่อพระกริ่ง
    หวังใจว่าพระกริ่งชุดนี้คงจะเป็นที่ระลึกถึงพระกริ่งชินบัญชรรุ่นเก่าได้อย่างดีหรือใช้บูชาดีไม่แพ้กัน เพราะชนวนรุ่นก่อนก็นำมาหล่อหลอมพร้อมทั้งมีชนวนพระกริ่งเก่าและผู้เสกเดี่ยวเป็นพระอริยสงฆ์ผู้บริสุทธิ์ที่กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ

    พระกริ่งทุกองค์บรรจุอัฐิสมเด็จเจ้าพะโค๊ะที่ค้นพบที่วัดดีหลวง


    ด้วยจิตคารวะ
    นพ.ดนัย โอวัฒนาพานิช(หมอฟอร์ด)


    ทำบุญพระกริ่งชินบัญชร องค์ละ5000บาท

    ติดต่อสอบถามได้ที่ 0819299151

    ท่านที่ร่วมทำบุญ กรุณาโอนปัจจัย

    ไปที่ อาจารย์ นายแพทย์ ประพล เองชวน รพ.สงขลา ตามนี้ครับ
    ชื่อบัญชี นายประพล เองชวน
    ธนาคารกรุงไทย สาขาโรงพยาบาลสงขลา
    บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 9805253309


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กรกฎาคม 2014
  2. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    ที่มาอัฐิธาตุสำคัญ
    [​IMG]

    อัฐิธาตุสำคัญนี้มีเหตุที่มาจากตัวผมเองได้เข้าไปสร้างหลวงพ่อทวด หน้าตักสามเมตร พร้อมอาคารสองชั้นในนาม ชมรมคนรักหลวงปู่ทวดสมัยเป็นนักเรียนเเพทย์ปีที่หก สมัยเรียนอยู่ สงขลานครินทร์ เเละตัวผมเองมีความเคารพศรัทธาในวัดดีหลวงเป็นพิเศษ ซึ่งวัดนี้ไม่ได้พิเศษเฉพาะเเต่ชื่อของวัดเท่านั้นหากเเต่วัดนี้ยังเป็นวัดสำคัญที่ปรากฏในหนังสือบุดหรือสมุดดำที่มีจารึกไว้ว่าเป็นวัดสำคัญในฐานะวัดเคียงข้างวัดพะโค๊ะลังกาชาติ ซึ่งวัดดีหลวงนี้เองมีสมภารองค์เเรกชื่อสมภารจวง หรือสมเด็จเจ้าจวง อันเป็นหลวงลุงเเท้ๆของหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืดหรือสมเด็จเจ้าพะโค๊ะนั่นเอง หลังจากผมสร้างหลวงพ่อทวดไปผมเองได้กลับมาบรรพชาอุปสมบท ณ วัดเเห่งนี้ ซึ่งเเน่นอนว่า ผมเองอยู่เป็นศิษย์วัดนี้อย่างมิต้องสงสัย เเละผมเองเมื่อไม่นานมานี้เมื่อปลายปีก่อน ได้เข้าไปกุฏิเก่าของ พ่อท่านลั่นวัดดีหลวง เพื่อจะนำมวลสารของสำคัญ นำมาบดสร้างพระหลวงพ่อทวดเพื่อจ่ายเเจกเเก่ผู้ที่เคารพนับถือ ผมเองเจอมวลสารในห่อผ้าตาข่ายเหมือนถุงไท้เเบบโบราณ มีวัตถุขาวๆเหลืองๆ หลวงน้าที่เฝ้าบอกว่า ถุงมวลสารนี้อาจารย์ทิม วัดช้างให้ นำมามอบให้พ่อท่านลั่น วัดดีหลวง ในสมัยนั้นเเล้วไม่ได้ใช้ จึงถูกเก็บเอาไว้ในขันมวลสารโดยไม่มีคนสนใจใดๆผ่านมาเกือบห้าสิบกว่าปีมาเเล้วนั่นเอง ผมจึงมั่นใจว่าถุงนี้จะต้องเป็นมวลสารชิ้นส่วนพระสมเด็จที่ตามประวัติอาจารย์ทิม ไปกับอาจารย์นองไปหาหลวงพ่อนาค วัดระฆัง ผมจึงนำมวลสารนั้นกลับมาด้วย ผมนำมวลสารกลับมากรุงเทพ ปรากฏว่าพอจะเอาออกจากถุงผ้า ชิ้นส่วนเล็กๆที่นำมากลายเป็นไม่ใช่ชิ้นส่วนสมเด็จเเต่กลับเป็นชิ้นกระดูกที่กลายเป็นลักษณะเหมือนหินไปหมดเเล้วเเต่ยังมีโพรงกระดูกอยู่ ผมจึงนำอัฐิดังกล่าวถ่ายภาพส่งให้ พระครูสิทธิสังวร วัดราชสิทธิราม พิจารณา ท่านบอกว่าเป็นอัฐิหลวงพ่อทวด เเละยังไม่พอศิษย์ของท่านเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล ขณะที่ผมถวายอัฐินี้ไว้วัดราชสิทธาราม น้องท่านนี้เดินออกมาเเล้วบอกว่า พี่ถวายอัฐิหลวงพ่อทวดใช่มั้ยปู่บอกให้เดินออกมาดูเลยถามว่าปู่ไหน น้องตอบว่าหลวงปู่ทวด เพื่อความเเน่ใจผมจึงนำอัฐิจริงๆที่ได้รับมา เดินทางไปที่ พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ พิจารณาโดยที่ผมเองไม่ได้เล่าให้ท่านฟังว่าเอามาจากไหน ท่านนั่งสมาธิตรวจดู เเล้วลืมตาพร้อมทั้งกล่าวว่า นี่เป็นอัฐิหลวงพ่อทวด ท่านมาบอกเองว่า ให้ไอ้หมอมันเจอเพราะมันเก็บทุกอย่าง หากสมภารเจอเองสมภารไม่ทราบจะเอาไปทิ้ง ท่านว่าอย่างนี้พร้อมทั้งสั่งกำชับว่าอัฐินี้ฉันขอสองชิ้นนะตายเเล้วเกิดใหม่ก็ไม่สามารถหาของนี้มาได้ เเล้วท่านสั่งอีกว่าใครขออัฐิปล่าวๆอย่าไปให้เขานะ ให้บรรจุในพระเเล้วค่อยมอบให้เพราะสิ่งนี้สูงเหลือเกิน เเม้เเต่พระอาจารย์คลังเเสง เกจิเเห่งเขากุฏิสำนักพระเจ้าเกาะยอ ท่านพิจารณาอัฐินี้เเล้วขนลุกชูชั้นทั้งตัวท่านยังรับรองเลยว่าอันนี้ของจริง ท่านตั้งสัจจะปิดวาจามาเเปดปีเเล้วสำหรับพระอาจารย์คลังเเสง นี่คือที่มาคร่าวๆว่าทำไมผมถึงจะกล่าวว่าเป็นอัฐิสำคัญ

    ผมไม่อยากให้คนเชื่องมงายหรืออ่านบทความนี้เเล้วต้องเช่าพระกริ่งชินบัญชรนี้ เเต่อยากให้คนที่ทำบุญไว้อยู่เเล้วปีติใจว่าได้ของดีของมงคลที่ครูบาอาจารย์รับรอง เเม้เป็นความเชื่อเเต่เราก็สบายใจเพราะมีพระสำคัญหลายรูปต่างให้ความเคารพอัฐิดังกล่าวนี้ ผมเองจึงตัดสินใจว่านำผงอัฐิดังกล่าว บรรจุในพระกริ่งนี้ทุกองค์ เเละนำอัฐิส่วนที่เหลือ บรรจุลงในพระเจดีย์หลวงพ่อทวดที่จะสร้างขึ้นที่วัดดีหลวง เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานว่านี่คือถิ่นกำเนิดหลวงพ่อทวดนั่นเอง

    ด้วยจิตคาระวะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กรกฎาคม 2014
  3. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    เหตุที่มาความสัมพันธ์ทำไมต้องพระกริ่งชินบัญชร กับพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ

    ผมเองทุกครั้งที่สร้างพระกริ่ง อาจารย์ชินพร สุขสถิตย์จะเป็นคนเเนะนำทุกครั้ง เเละผมเองไม่เคยสร้างพระกริ่งชินบัญชร มาก่อนเนื่องด้วยเกรงใจอาจารย์ชินพรเเละเคารพอาจารย์ชินพร ไม่อยากให้ใครมาตราหน้าว่าเป็นศิษย์คิดล้างครูหรือวัดรอยครู ผมเองตัดสินใจอยู่นาน จึงนำความปรึกษาอาจารย์ชินพร ว่าขออนุญาติสร้างพระกริ่งชินบัญชรนี้ในนามพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ อาจารย์ชินพร เมตตาอนุญาติพร้อมมอบมวลสารพร้อมทั้งเเนะนำเสมอๆว่า ปกติพระที่จะดีเเละดังคือพระที่ปลุกเสกเดี่ยว
    ซึ่งตรงกันกับ ที่พ่อท่านเขียวเคยบอกกับผมเป็นการส่วนตัวว่า เสกเดี่ยวเเปล๊บเดี่ยวสมาธิดีๆเเค่ไม่กี่นาทีก็เต็มเเละใช้ได้เเล้ว
    ท่านบอกว่าเสกหมู่เหมือนเล่นลิเกท่านว่าอย่างนั้น ผมจึงตัดสินใจให้พ่อท่านเขียวเสกเดี่ยว เนื่องด้วยอาจารย์ชินพร เองเคยกราบเเละเคยทราบถึงจิตเเละพลังของพ่อท่านเขียวเป็นอย่างดี นี่คือที่มาเเละความสัมพันธ์ จากศิษย์หลวงปู่ทิม ภาคตะวันออกถึง หลวงปู่เขียวเเห่งเเดนใต้


    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • _DSC1052.jpg
      _DSC1052.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.3 KB
      เปิดดู:
      1,708
    • _DSC1053.jpg
      _DSC1053.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95 KB
      เปิดดู:
      1,683
    • _DSC1076.jpg
      _DSC1076.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.4 KB
      เปิดดู:
      1,670
  4. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    เมื่อใช้พิมพ์พระกริ่งชินบัญชร ........ใครอนุญาติอาจารย์ชินพร สุขสถิตย์ รับรู้หรือเปล่า
    [​IMG]
    เป็นคำถามคาใจหลายๆคนเเละเพื่อให้ชัดเจนเเละโปร่งใสถึงใสที่สุดผมเองจึงทำหนังสือขออนุญาติเเบบทางการเเละให้อาจารย์เซนต์เเละถ่ายรูปเป็นหลักฐานสำคัญอีกหน่อยย่อมเป็นประวัติศาสตร์ที่ต้องจารึกไว้ทีเดียวอย่างเเน่นอน ผมนำภาพมาให้ชมจะได้หายคาใจ เเบบชัดเจน

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    พิธีเททองหล่อ ใครมาหล่อ เเละหล่อที่ไหนอย่างไรเพื่อให้พระกริ่งนี้มีคุณภาพทางโลหะได้ผสมโลหะชนวนมวลสารตามที่เขียนเอาไว้อย่างทั่วถึงเเละสบายใจรวมทั้งได้ควบคุมเนื้อโลหะการคุมเตาเเละเวลาให้ตามประสงค์เเห่งเวลามหามงคล ผมจึงจำเป็นต้องยอมเฉพาะกิจหล่อพระที่นครชัยศรีที่บ้านช่าง เเละได้เชิญ อาจารย์ชินพร สุขสถิตย์ ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เเละ คุณ ดร.มนูญ มุขประดิษฐ์ รองราชเลขาธิการ เเละกรรมการมูลนิธิชัยฒนา มาเป็นประธานบวงสรวงเเละเททองพระกริ่งชินบัญชรในครั้งนี้
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กรกฎาคม 2014
  6. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    พิธีเททองหล่อพระกริ่งชินบัญชร บวรวิไชยชาญ
    พระกริ่งสร้างจำนวน500องค์
    หล่อด้วยระบบ การเททองเเบบโบราณดินไทย
    เหมือนการเททองหล่อพระ
    กริ่งสมัยก่อน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    ตอนพระยังไม่ปอกผิวไฟออก ดินไทยยังอยู่
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กรกฎาคม 2014
  7. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    พระกริ่งชินบัญชร รุ่นนี้ พ่อท่านเขียว รับรู้ หรือวัดรับรู้หรือใครรับรู้ทางการหรือไม่
    [​IMG]
    ตัวผมเองนับถือหลวงปู่เขียวมาสิบปีพอดี ผมเองไม่ใช่ศิษย์เอกไม่ใช่วงในไม่ใช่อะไรทั้งสิ้นไม่มีผลประโยชน์อะไรจากการขายพระเครื่องทั้งสิ้น เเต่เหตุที่นับถือท่านด้วยความที่ท่านเป็นพระบริสุทธิ์ เชื่อหรือไม่ การสร้างพระกริ่งชุดนี้ไม่มีผ่านใครเลยไม่ว่าจะเป็นวัด เจ้าอาวาส เลขา หรือใครทั้งสิ้น มีเเค่คนเดียวที่อนุญาติคือ พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ ปัตตานี ท่านเมตตาอนุญาติ ไม่ได้เรียกร้องเงินจากการอนุญาติเเม้เเต่บาทเดียว ท่านปลุกเสกให้อย่างดี ผมบอกว่า ท่านเมตตาโดยที่ท่านเป็นพระเกจิผู้บริสุทธิ์อย่างเเท้จริง พระกริ่งชุดนี้จึงถือกำเนิดด้วยความบริสุทธิ์อย่างมิต้องสงสัยในความเข้มขลัง ตัวหลวงปู่เขียวเอง ปลุกเสกเดี่ยว โดยมิให้ใครต้องมาช่วยเดี่ยว
    ท่านปลุกเสกที่ต้นกำเนิดหลวงพ่อทวดรุ่นเเรก คือสถูปหลวงพ่อทวด ริมทางรถไฟ วัดช้างให้ ท่านกลางเเสงเเดดยามเช้าเสกเเละจุดธูปบอกกล่าวด้วยตัวท่านเอง

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กรกฎาคม 2014
  8. jotaro4s

    jotaro4s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    2,121
    ค่าพลัง:
    +5,431
    pm ด้วยครับคุณหมอ
     
  9. Bhawarej

    Bhawarej เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +389
    ร่วมทำบุญแล้วครับ 2 องค์เบอร์ 97 กับ 497 แจ้งให้พ่อหมอทราบแล้วปัจจัยโอนแล้วครับ อนุโมทนาด้วย
     
  10. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931

    อนุโมทนาด้วยนะครับ เป็นโค้งสุดท้ายก่อนปิดจองซึ่งเหลือเวลาเพียงเเค่12วันเท่านั้นครับ
    อนุโมทนาบุญด้วยจริงๆครับ
     
  11. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    มวลสารที่มาที่ไปว่ามาจากไหน
    [​IMG]
    อาจารย์หนู นิรันดร์ เเดงวิจิตร
    [​IMG]

    อาจารย์กิจจา วาจาสัจ
    [​IMG]
    ดร.มนูญ มุขประดิษฐ์ รองราชเลขาธิการ
    [​IMG]
    คุณหมู บึงนาราง
    [​IMG]

    หลวงปู่ท่อน เสกเม็ดเงินที่ ห้องพักของท่าน



     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กรกฎาคม 2014
  12. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    ข่าวสดได้ลงหน้าพระเครื่องครึ่งหน้าใหญ่เต็มๆ ถือได้ว่าเป็นพระรุ่นที่ทางการรุ่นเเรกที่ผมเองได้ลงหนังสือพิมพ์
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กรกฎาคม 2014
  13. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    ทำบุญพระกริ่งชินบัญชร องค์ละ5000บาท สร้าง 500องค์

    ติดต่อสอบถามได้ที่ 0819299151

    ท่านที่ร่วมทำบุญ กรุณาโอนปัจจัย

    ไปที่ อาจารย์ นายแพทย์ ประพล เองชวน รพ.สงขลา ตามนี้ครับ
    ชื่อบัญชี นายประพล เองชวน
    ธนาคารกรุงไทย สาขาโรงพยาบาลสงขลา
    บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 9805253309
     
  14. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    ใครจะตัดสินใจต้องรีบหน่อยนะครับเหลืออีก12วันปิดจองหลังปิดจองไม่มีพระให้บูชาเเล้วนะครับ
     
  15. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ
     
  16. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    ผมเองจะนำเงินไปสร้างพระประทานพร สูงห้าเมตร ถวายพ่อท่านหวาน วัดสะบ้าย้อย งบประมาณรวมค่าขนส่ง 8เเสนบาท รวมทั้งพระเจดีย์งบประมาณไม่เกิน1ล้านบาท
    เเละเงินอีกส่วนหนึ่งจากพระกริ่งชุดนี้ผมเอาไปทำพระบรมรูปรัชกาลที่ห้า ถวายพระอาจารย์ไม เพื่อไปประดิษฐานหน้าที่ว่าการอำเภอกู่เเก้ว อุดรธานีซึ่งหล่อไปเรียบร้อยเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ไม่นาน งบประมาณ180000บาท ซึ่งจ่ายช่างไปแล้ว
    ผมเองจึงได้สร้างพระชุดนี้ขึ้นมา ตัวผมเองสังเกตุว่าไม่ได้เขียนอานิสงค์การสร้างพระเจดีย์เเละสร้างพระพุทธรูปไว้เลย คืออยากจะบอกว่า ใครศรัทธาก็ทำไม่ศรัทธาอย่าไปทำเพราะเงินทุกบาทผมนำไปทำบุญหมด ดังนั้นจะบอกว่า หลังจากวันที่15กรกฏาคม หากเงินยังไม่ครบตามจำนวนก็ตามพระกริ่งชินบัญชรชุดนี้ผมเองจะยุติการให้ทำบุญบูชาเเล้วจะเก็บเอาไว้เอง เเต่อาจจะออกพระชุดอื่นให้ทำบุญเเทน


    ดังนั้น ใครสนใจจะทำบุญพระกริ่งชุดนี้ติดต่อ 0819299151
     
  17. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    เหลือ 11 วันสุดท้าย ที่จะปิดจองเเล้วครับ
    ติดต่อด่วน 0819299151
     
  18. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,295
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,117
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ

    ผมแจ้งร่วมบูชา 3 องค์ ส่ง message ไปตามเบอร์ที่แจ้งไว้แล้วครับ

    และต้องโอนอย่างช้าเมื่อไหร่ครับคุณหมอ

    ผมขอเลข 05 23 99

    ขอสอบถามเรื่องอัฐิธาตุที่บรรจุไว้ในพระกริ่งนั้น บรรจุเป็นองค์ (เม็ด) ใช่มั๊ยครับ
     
  19. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    ต้องติดต่อ 0819299151เพื่อระบุจองเบอร์ครับ
    เพราะเบอร์พระข้างต้นน่าจะมีคนจองไว้เเล้ว

    อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ อัฐิบรรจุเป็นผงอัฐิเล็กมากๆครับเพราะว่าอัฐินี้มีน้อยมากๆครับเเต่บรรจุทั่วกันทุกองค์เเน่นอนครับ
     
  20. jotaro4s

    jotaro4s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    2,121
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ขอจอง 1 องค์ครับคุณหมอ ขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...