ผวาอาถรรพ์ 'งูเห่าเจ้าที่' บุกบ้านช่างเทคนิค ตีตายเพิ่มอีก 5 ตัว

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย navycom33, 22 เมษายน 2014.

  1. navycom33

    navycom33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +6,732
    [​IMG]

    ชาวบ้านผวาอาถรรพ์ 'งูเห่าเจ้าที่' บุกบ้านช่างเทคนิค รพ.เจ้าพระยายมราช จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางให้ช่วยปัดเป่าหรือมาเข้าฝันแก้เคล็ด ด้าน 'นายก อบจ.' เร่งหาทางช่วย

    วันอังคาร 22 เมษายน 2557 เวลา 17:27 น.
    จากกรณีมีงูเห่าบุกเข้าบ้านเจ้าหน้าที่ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ที่บ้านเลขที่ 13/43 หมู่บ้านจารนัย 2 ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เป็นทาวเฮาท์เดี่ยวชั้นเดียว และกัดนายสมชาย โชติยานนท์ อายุ 41 ปี ช่างเทคนิค รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี เจ้าของบ้านบาดเจ็บขณะเก็บของทำความสะอาดบริเวณหลังบ้านหลังจากพาครอบครัวกลับจากทำบุญวันสงกรานต์ เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยงูที่กัดนั้นเป็นงูเห่าดอกจันทร์ ลำตัวยาวประมาณ 30 ซม. ก่อนที่จะถูกกัดนายสมชายเจ้าของบ้านได้ตีงูเห่าตาย 1 ตัวแล้วโยนซากทิ้งในดงหญ้า หลังบ้านจากนั้นได้มีฝูงงูบุกเข้ามาในบริเวณบ้านอย่างต่อเนื่องสร้างความหวาดกลัวให้กับคนในครอบครัวเป็นอย่างมากตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

    ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสมชายว่ามีงูเห่าดอกจันทร์เลื้อยเข้ามาในบริเวณบ้านอีกในช่วงกลางดึกของวันที่ 21 เม.ย. ต่อเนื่องถึงวันที่ 22 เม.ย. และได้ตีตายเพิ่มอีก 5ตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบพบเพื่อนบ้านข้างเคียงต่างพากันหวาดกลัวนอนไม่หลับ ต้องออกมาเดินตรวจดูความปลอดภัย กลัวว่ามีจะงูแอบเลื้อยเข้าบ้านตัวเองพร้อมกับหาปูนขาวมาโรยรอบบริเวณบ้านตามความเชื่อว่าสามารถป้องกันงูได้เพื่อป้องกันไว้ก่อนและที่หน้าบ้านของนายสมชาย พบซากงูเห่าถูกตีตายจำนวน 5 ตัว ถูกนำมาวางเรียงกันเป็นแถวเห็นแล้วชวนขนลุก

    นายสนม เจตนเสน ครูชำนาญการ รร.วัดมเหยงคณ์ ซึ่งอยู่บ้านติดกัน เล่าว่า ที่บ้านตนก็เคยมีงูเห่าดอกจันทร์เข้าบ้านโชคดีที่เห็นก่อนและตนก็ตีตายทั้ง2 ตัว แต่เหตุการณ์ก็เงียบไม่มีอะไรตามมาเหมือนบ้านของนายสมชาย ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าเป็นการอาฆาตของงู ส่วนเรื่องอาถรรพ์นั้นเป็นสิ่งลี้ลับก็อาจเป็นไปได้ เรื่องแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่ากลัวเนื่องจากเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงอาจจะแอบเข้าบ้านใครแล้วกัดคนในบ้านได้รับอันตรายได้

    ด้านนางวิภาดา โชติยานนท์ อายุ 41 ปี ผช.พยาบาล รพ.ศุภมิตร ภรรยานายสมชาย กล่าวว่า เมื่อบ่ายวันที่ 19 เม.ย. สามีได้ให้ช่างที่ รพ.มาฉีดพ่นยากันยุง ลูกสาวกับลูกชายเห็นผู้ชายแก่คนหนึ่งอยู่ด้วยบริเวณหลังห้องครัวก็แปลกใจจึงถามพ่อว่าเอาลุงมาด้วยหรือ พ่อก็บอกว่าไม่ได้พามา มากันแค่ 2 คน ก็รู้สึกขนลุกคิดว่าเป็นเจ้าที่หรือเปล่า เลยจุดธูปบอกกล่าวกลางแจ้งว่าถ้าเป็นเจ้าที่เจ้าทางที่มาช่วยปกปักรักษาและที่เราฆ่างูไม่มีเจตนา ถ้าไม่มารบกวนก็จะนิมนต์พระมาทำบุญบ้านอุทิศส่วนกุศลไปให้ หรือหากทำอะไรไม่ถูกต้องก็ขอให้มาเข้าฝันให้แก้ไขอย่างไร

    ต่อมาช่วงสาย นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายวิทยา บุณยพัชรินทร์ ผู้ประสานงาน อบจ. ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจนายสมชาย และครอบครัวพร้อมกับเดินสำรวจพื้นที่และกล่าวว่าจากการดูบริเวณรอบบ้านก็ไม่รกครื้มอะไรมาก แต่ที่บริเวณหลังบ้านนั้นเป็นดงหญ้ารกร้างว่าเปล่าและรกชื้นจึงเหมาะกับการเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์เลื้อยคลานต่างๆรวมทั้งอสรพิษ ซึ่งตนจะได้ประสานกับทางเทศบาลซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่และเจ้าของที่เพื่อช่วยกันทำความสะอาดรื้อดงหญ้าออกเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ทั้งนี้นอกจากจะทำให้ปลอดภัยจากอสรพิษต่าง ๆ แล้วยังป้องกันการเกิดอัคคีภัยด้วย เนื่องจากขณะนี้เข้าสู่หน้าแล้งอากาศแห้งง่ายแก่การเกิดไฟไหม้ซึ่งจะได้เร่งดำเนินการให้อย่างเร่งด่วนส่วนเรื่องความเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์หรือความอาฆาตของงูนั้นก็อาจเป็นได้ซึ่งเป็นความเชื่อของบุคคล

    [​IMG]

    [​IMG]

    ข่าวจากเดลินิวส์ www.dailynews.co.th
     
  2. navycom33

    navycom33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +6,732
    <iframe width="560" height="315" src="//www.youtube.com/embed/HXqFFMBc3cU" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  3. navycom33

    navycom33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +6,732
    <iframe src='http://www.bugaboo.tv/embed/117037?w=640&h=360&auto=true&' allowtransparency='true' frameborder='0' width='640' height='360' scrolling='no'></iframe>
     
  4. Pukku

    Pukku เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2012
    โพสต์:
    327
    ค่าพลัง:
    +899
    น่าสงสารทั้งงูและคนนะคะ แต่ตอนที่ฉันอยู่บ้านมีงูเข้าบ้านงูเห่าค่ะแค่บอกให้มันไปในใจว่าอยู่นี่เดี๋ยวตายนะเดี๋ยวมีคนมาฆ่าออกไปเถอะ และไล่มันออกงูก็ยอมออกดีๆค่ะ โล่งใจทั้งสองฝ่ายตอนนั้นฝนจะตกด้วยงูคงมาหลบฝนค่ะ
     
  5. ธีระนะโม

    ธีระนะโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,700
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +6,228
    อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย.......
     
  6. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,941
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819
    ก็ไปตีมันตาย แล้วก็ทิ้งศพไว้แถวๆนั้น มีกลิ่นงูเต็มไปหมด กี่ศพ

    งูตัวอื่นๆ ก็ตามกลิ่นมาแน่ๆละ

    ^^

    .
     
  7. buakwun

    buakwun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,830
    ค่าพลัง:
    +16,613
    ไม่ว่ามนุษย์หรือสัตว์ก็รักตัวกลัวตายด้วยกันทั้งนั้น น่าจะเรียกมูลนิธิมาจับเขาแล้วไปปล่อยตามธรรมชาติ ดีกว่าไปทำร้ายชีวิตของเขา ถ้าเราไม่ทำร้ายเขาหรือแผ่เมตตาให้เขาบ่อย ๆ เมื่อเขาได้รับอานิสงส์แห่งการเจริญเมตตาเขาก็จะไปอยู่ในที่ที่ของเขาเอง เพราะเคยทำเช่นนี้ทุกครั้งที่เจอสัตว์ที่อาจเป็นอันตราย แล้วเขาอาจจะเป็นงูเจ้าที่ก็ได้ ถ้าคิดดีทำในสิ่งที่ดีต่อเขาเขาก็อาจจะนำโชคลาภหรือสิ่งอันเป็นมงคลมาสู่บ้านเรือนหรือตนเอง นี่กลับกลายเป็นต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวงในผลกรรม ไม่เชื่อก็ไม่ควรลบหลู่ หลายสิ่งหลายอย่างอาจเป็นสิ่งที่เรามองไม่เห็น
     
  8. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    มันคงจะไข่ใกล้ๆแถวนั้นแหละ น่าจะเป็นงูครอกเดียวกันด้วยซ้ำ เห็นใจทั้งคนทั้งงูนะ การจะเอาไปปล่อยก็ต้องระวังตัวด้วยเวลาจับ เพราะแม้จะเป็นลูกงูเห่า พิษมันก็ไม่ได้ต่างจากแม่เลย และพวกงูเห่า งูจงอางนี้ ค่อนข้างจะอาฆาตมาก ถ้าตีไปแล้วไม่ตาย มีโอกาสมาแก้แค้นที่บ้าน คนในบ้านอาจจะต้องเจอปัญหา

    ถ้าเป็นผม ก็จับใส่ถุงกระสอบ แต่ถ้าจับไม่ได้ ก็ฆ่าตายแบบนี้แหละ ครับ
     
  9. palati

    palati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +432
    อยากขอความช่วยเหลือหน่อยครับ คือที่บ้านเลี้ยงหมาแล้วเห็บมันก็เยอะ แล้วก็ไม่อยากทำบาปคือฆ่าเห็บหมัด ไม่ทราบว่ามีวิธีไล่เห็บหมัดโดยไม่ต้องฆ่าหรือเปล่าครับ สงสารหมาก็สงสารสงสารเห็บก็สงสาร ขอคำแนะนำหน่อยครับ <O:p</O:p
     
  10. สสิธโร

    สสิธโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +446
    [SIZE="3"[B][COLOR="Magenta"]ซื้อยาเม็ดชื่อ ไบโอเมด ;Biomed ให้น้องหมารับประทาน มีคำแนะนำการใช้ยาในกล่อง ช่วยได้หลายอย่าง สุนัขก็สุขภาพดี ขนสวย เห็บจะเกลี้ยงไปเองทั้งที่ตัวน้องหมาและบริเวณบ้านคร้า น่าจะหาซื้อได้ที่ร้านขายอาหารสุนัขบางร้านอาจนำมาขาย บางร้านก็อาจจะไม่มี ลองๆถามดูนะคะ ถ้าหาไม่ได้ อยู่ใกล้ศรีราชา ชลบุรี มีขายที่ร้านขายอาหารสุนัข ฯลฯ หน้าตลาดสดเทศบาลศรีราชาค่ะ[[/COLOR][/B]/SIZE]
     
  11. palati

    palati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +432

    ขอบคุณมากครับ
     
  12. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676

    ไม่มีหรอกครับ ของแบบนี้ ขนาดอาบน้ำให้หมา เห็บยังตายเลย ส่วนอาหารที่ให้หมาแล้วกำจัดเห็บหมัด ก็อาหารที่กินมันก็ไปอยู่ในเส้นเลือด ในเส้นน้ำเหลืองหมา หมัดเห็บมันก็กินน้ำเหลือง แล้วก็ตาย ใช้วิธีเอายาหยอดเห็บก็ได้ ตายเหมือนกัน
     
  13. vcc2aaa

    vcc2aaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2008
    โพสต์:
    493
    ค่าพลัง:
    +1,770
    อ่าว....กลายเป็นกระทู้กำจัดเห็บหมาไปซะงั้น ฮ่า ๆ ๆ ๆ
     
  14. kodyhusky

    kodyhusky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +829
    วิธีแก้ แมลง ตะขาบ งู สัตว์นานๆชนิด เข้าบ้าน
    สวดขันธปริต เวลาสวดนึกถึงพญานาคราช สวดสามจบเป่าลงน้ำทำน้ำมนต์
    ใส่ขวดสเปรฉีดให้ทั่วบ้านก็ได้บอกในใจว่าให้ไปอยู่ที่อื่น
     

แชร์หน้านี้

Loading...