เรื่องเด่น เครื่องโบอิ้ง 777-200ERรสายการบินมาเลเเชียแอร์ไลน์สพร้อมผู้โดยสารกับลูกเรือ 239 คน

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ขุนเวช, 8 มีนาคม 2014.

  1. nite

    nite เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2013
    โพสต์:
    442
    ค่าพลัง:
    +611
    ๋เที่ยวบินMH370โดนเครื่องบินAWACSไฮแจ๊คไป!!!

    ๋Jim Stone นักข่าวอิสระประเภทอันเดอร์กราวด์ เชื่อว่าเที่ยวบินMH370ของสายการบินมาเลย์เซียโดนไฮแจ๊คโดยเครื่องบินAWACSของทางสหรัฐฯและมีความเป็นไปได้สูงที่เครื่องบินBoeingจะลงจอดที่Diego Garcia ซึ่งเป็นฐานทัพของสหรัฐฯในมหาสมุทรอินเดีย

    หลังจากที่ออกบินไปจากสนามบินกรุงกัวลาลัมเปอร์กว่า1ชั่วโมง MH370หายไปจากจอเรดาร์ตอนตี1.10นาฬิกา แต่เรดาร์ของทหารยังคงสามารถเห็นสัญญานจากเครื่องบินโดยสารลำนี้อยู่ ซึ่งกำลังบินอยู่ในระดับ36,000ฟิต ทางการมาเลย์เซียออกข่าวว่าเครื่องบินทำการหันหัวกลับ คล้ายกับว่ากัปตันพยายามจะพาเครื่องบินกับฐานเดิม หลังจากนั้นสัญญานเรดาร์ก็หายไป และไม่รู้ว่าเครื่องบินบินไปใหน หรือว่าตกทะเลไปแล้ว แต่เริ่มมีข้อมูลใหม่ออกมาว่า เครื่องบินโดยสารยังคงบินต่ออีก4-5ชั่วโมงหลังจากขาดการติดต่อกับเอจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน

    แล้วอะไรที่สามารถทำให้Boeing777 ลำยักษ์หายไปจากเรดาร์ของหอบังคับการบินได้ แต่ไม่หายไปจากเรดาร์ของทางทหาร คำตอบที่เป็นไปได้คือสิ่งหนึ่งที่รูปร่างลักษณะคล้ายๆกับUFO ซึ่งก็คือจานดาวเทียมที่อยู่บนเครื่องบินโบอิ้งของทางกองทัพอากาศสหรัฐฯ ที่เรารู้จักกันดีคือAWACS มีแต่เครื่องAWACSเท่านั้นที่จะทำให้เครื่องบินอีกลำหายไปจากเดาร์ปกติแต่ยังปรากฎบนเรดาร์ทหาร หลังจากMH370บินไปทางทิศตะวันตกได้ระยะทางประมาณหนึงแล้ว ไปถึงเขตแดนหนึ่งที่AWACSสามารถแจมสัญญานเรดาร์ทั้งของการบินพลเรือนและเรดาร์ของทหารให้เครื่องบินหายไป ถึงตอนนั้นเครื่องบินมาเลย์เซียก็หายสาบสูญไปตลอดกาล ณ ระดับการบิน25,900ฟิต มีแต่AWACS เท่านั้นที่จะแจมสัญญานและเท็คโอเวอร์สัญญานได้

    สรุป:

    1. เครื่องบินโดยสารที่มีหมายปลายทางที่ปักกิ่งทำการเลี่ยวกลับเพื่อบินไปทางทิศตะวันตก จุดหมายใหม่น่าจะเป็นDiego Garcia หรือฐานทัพสหรัฐฯในมหาสมุทรอินเดีย

    2. เครื่องบินโดยสารยังบินต่ออีก5ชั่วโมง หลังจากขาดการติดต่อจากภาคพื้นดิน

    3. สัญญานเรดาร์หายจากจอเรดาร์พลเรือน แต่เรดาร์ทหารยังจับสัญญานเครื่องบินโดยสารได้ตลอด

    4. ข่าวที่ออกมาว่า กัปตันหรือคนขับเครื่องบิน หรือผู้ก่อการร้ายทำการยึดเครื่องบินและเปลี่ยนเส้นทางการการบิน ไม่น่าจะเป็นไปได้

    5. มีแต่ทฤษฎีAWACSที่สามารถอธิบายได้ว่า เครื่องบินโดยสารโดนAWACSของทางกองทัพอากาศสหรัฐฯไฮแจ๊คไปด้วยการแจมและเทคโอเวอร์เครื่องบินไป

    6. ญาติของผู้โดยสารจากจีนรายงานว่า สามารถโทรเข้าหาผู้โดยสารชาวจีนที่อยู่บนเครื่องบินได้ แต่ไม่มีการตอบรับ แสดงว่าเครื่องบินมีการจอดที่ใดที่หนึ่ง
    Missing Malaysian plane: Why are cellphones of passengers ringing? : Asia, News - India Today

    7. ถ้าเครื่องบินตก กล่องดำต้องส่งสัญญานอย่างน้อย30วัน เพื่อระบุตำแหน่งของกล่องดำ เพื่อช่วยเจ้าหน้าที่ในการในการค้นหา แต่เครื่องบินไม่ได้ตก กล่องดำเลยไม่เป็นประเด็น

    8. เริ่มมีเค้าว่าการไฮแจ๊คเครื่องบินโดยสาร เพื่อป้องกันไม่ให้ทางจีนได้ข้อมูลลับทางทหาร หรือเทคโนโลยี่ที่เกี่ยวข้องกับทางทหารจากผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบิน ที่กำลังเดินทางไปปักกิ่ง

    แผนการที่บอกว่าสมบูรณ์แบบแล้ว ยังไงๆก็ต้องทิ้งช่องโหว่เอาไว้ เพราะว่ามนุษย์ยังไงๆต้องมีความผิดพลาดในการดำเนินการ ทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมทางการมาเลย์เซียไม่สามารถจะแถลงข่าวอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันแม้ว่าเครื่องบินจะสูญหายไปแล้วเป็นเวลา7วัน พูดจาสับสน ให้ข้อมูลผิดพลาดไปมา เนื่องจากเริ่มจะรู้ตัวแล้วว่าว่าจะเอาใบบัวมาปิดจัมโบ้โบอิ้งทั้งลำไม่ได้

    thanong
    15/3/2014
    Jimstonefreelance.com - The new root of truth.
     
  2. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    จุดแรกที่เริ่มหา MH370 วันนี้ คือ บริเวณภาคเหนือของไทย เรื่องนี้ชักจะไปกันใหญ่แล้ว
     
  3. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    ล่าสุดพุ่งเป้าไปที่การจี้เครื่องบิน
     
  4. ปาการัง

    ปาการัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +7
    ไม่แน่อาจจอดอยู่ ฐานลับเมกาในไทยได้น่ะ

    ถ้าใคร ตาดี ช่วยดูหน่อยเหอะ
     
  5. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    นายกฯ มาเลย์ แถลง ยุติค้นหา เครื่องบินMH370 สูญหาย พุ่งเป้า ถูกสลัดอากาศจี้ หลังพบหลักฐานมีคนปิดระบบส่งพิกัด 10 นาที ก่อนระบบสื่อสารขาด

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย ได้ออกแถลงการณ์ยุติการค้นหาเครื่องบิน MH370 ที่สูญหายแล้ว หลังพยายามระดมกำลังเข้าค้นหามานานกว่าสัปดาห์ ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่มีการยืนยันแน่ชัด แต่คาดว่าอาจถูกสลัดอากาศจี้เครื่องบินไป เพราะฝ่ายสืบสวนของมาเลเซียพบว่า เครื่องบิน MH370 มีคนตั้งใจปิดระบบส่งพิกัด 10 นาที ก่อนระบบสื่อสารขาด เปลี่ยนเส้นทางบินหนีเรดาร์

    [​IMG]

    เครื่องบินMH370, เครื่องบินMH307ตก, ข่าวเครื่องบินตก, เครื่องบินโดนจี้, จี้เครื่องบินMH370

    นอกจากนี้ได้มีการเปิดเผยว่า เครื่องบิน MH370 ยังบินต่อไปอีก 6 ชม. หลังสัญญาณขาดหาย โดยมีการบินวกกลับไปทางตะวันตกอย่างจงใจ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจไปชายแดนคาซัคสถานหรือเติร์ก หรือไม่ก็ทางใต้ของมหาสมุทรอินเดีย อินโดนีเซีย

    อย่างไรก็ตามทางนายกฯ มาเลเซีย ได้กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้โดยสาร และลูกเรือ เบื้องต้นได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ เดินหน้าสอบประวัติลูกเรือ-ผู้โดยสารทุกคน เพื่อหาประเด็นว่ามีใครเกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้ายหรือไม่

    Ref.: News MThai.com
     
  6. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
  7. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,657
    ยังคงติดตามความคืบหน้าข่าวนี้จนวันนี้ แวะเวียนไปนั่งอ่านกระทู้พันทิพกระทู้นี้ ตั้งแต่คอมเม้นท์ 1 จนตอนนี้วิเคราะห์มาถึงหน้า 56 แล้วอ่ะค่ะ (อ่านจนตาลาย) ^_^ >> เงื่อนงำบน มาเลเซียแอร์ลายน์ MH370
     
  8. alkuwaiti

    alkuwaiti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    372
    ค่าพลัง:
    +1,257
    ถ้าสรุปว่า เครื่องบินถูกจี้ ก็ต้องมาตั้งคำถาม

    1.เรื่องพาสปอร์ตปลอม มีส่วนหรือไม่เพราะถ้ารู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของผู้ที่ใช้พาสปอร์ตปลอมเป็นใครก็จะสามารถสืบหาสาเหตุของการจี้เครื่องบินได้
    2.เรื่องอาวุธ คนร้ายต้องมีอาวุธและคนร้ายเอาอาวุธขึ้นเครื่องไปได้ยังไง
    3.ทั้งพาสปอร์ตปลอม และ อาวุธ คนร้ายฝ่าด่านไปได้ตั้ง 2 ด่านซึ่งยากมากหรือแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เรื่องนี้อยู่ในความรับผิดชอบของมาเลเซียจะตอบคำถามยังไง ถ้าตอบว่าระบบตรวจสอบไม่ดีก็คงยากที่จะมีใครเชื่อ หรือกล้าที่จะออกมายอมรับว่ามีส่วนรู้เห็นกับคนร้าย(ซึ่งประเทศจีนเอาตายแน่) มาเลเซียอยู่ในสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เดินหน้าก็ไม่ได้ถอยหลังก็ไม่ได้ ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนมีแต่ตายกับตาย หรือเลือกที่จะอยู่เฉยๆ
     
  9. ยากูซ่าา

    ยากูซ่าา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    1,028
    ค่าพลัง:
    +808
    การที่นายกมาเลย์สั่งยุติการค้นหาแสดงว่าต้องไม่ปกติแล้ว
    เรื่องนี้นายกฯมาเลเซียชักเป็นที่น่าสงสัยเสียแล้วสิ เค้าคงรู้อะไรแล้วแต่ไม่อาจจะบอกอะไรได้ในขณะนี้
     
  10. CopperOxide

    CopperOxide เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +289
    ถ้าสมมติว่าคุณเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการหายตัวไปของเครื่องบินลำนี้ จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามตอนนี้คุณได้ในสิ่งที่คุณต้องการแล้ว คุณจะทำอย่างไรต่อไปเพื่อให้เรื่องนี้จบลงด้วยดีและเกิดความสูญเสียน้อยที่สุด โดยที่ผู้โดยสารไม่ถูกฆ่าปิดปาก อย่าลืมว่าทั่วโลกต่างจับตามองและยังมีความหวังที่จะพบผู้โดยสารที่รอดชีวิต
     
  11. tahanlaoboy

    tahanlaoboy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2009
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +131
    เรารู้ว่าคนเหล่านั้นไม่มีอันตรายเพราะเขาถูกจี้ไปลงเกาะMaldives มี25คนจะเอาอาวุธลับไปขายให้จีนเครื่องบินAVACเป็นเครื่องบินใช้ในการโจรกรรมครั่งนี้รัฐบาลมาเลเชียรู้ดีและประเทศมหาอำนาจทั่งหลาย
     
  12. ปาการัง

    ปาการัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +7
    ขออ้างอิงน่ะครับ เห็นว่าเครื่องบินบินไปทางคาซัคสถาน ถ้าบินมาล่างก็ต้องมีหลายประเทศเห็นแล้ว

    และถ้าบินมาลงที่ มัลดีฟ เครื่องจะไปซ่อนที่ไหนครับ ?? เพราะมันไม่มีโกดังใหญ่ถึงขนาดซ่อนได้หมด

    [​IMG]
    เกาะมัลดีฟ สนามบิน
     
  13. CopperOxide

    CopperOxide เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +289
    ดูจากเส้นทางการบิน สนามบินที่ใกล้ที่สุดและเครื่องสามารถลงจอดได้ คือ PORT BLAIR แถบหมู่เกาะอันดามันกลางมหาสมุทรอินเดีย แต่ ... ถ้าลงจอดจริง ทางการอินเดียต้องทราบแล้ว บางทีเส้นทางการบินที่ถูกคาดคะเนไว้นั้นอาจสับขาหลอก เครื่องบินวกกลับมาตุภูมิ ลงจอดที่สนามบินพลเรือนหรือทหารแห่งหนึ่งในมาเลเซีย รอจนเสร็จสิ้นกระบวนการตามแผน หลายคนอาจบอกว่าเป็นไปไม่ได้ แต่อีกมุมหนึ่งคนวางแผนอาจจะชอบคำว่าเป็นไปไม่ได้มากๆ เพราะมันสามารถอำพรางแผนลับลวงพรางได้เป็นอย่างดี


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2014
  14. telwada

    telwada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,606
    ค่าพลัง:
    +1,817
    สิ่งที่ข้าพเจ้าจะเล่าต่อไปนี้ ขอให้ท่านทั้งหลายที่เข้ามาอ่าน อย่าเพิ่งเชื่อว่าเป็นจริง ขอให้ถือว่า เป็นเพียงคำบอกเล่าของข้าพเจ้า ซึ่งอาจจะจริงก็ได้ ไม่จริงก็ได้

    เมื่อ ประมาณ อาทิตย์ที่แล้ว หรือประมาณ สี่ห้าวันที่ผ่านมาแล้ว ข้าพเจ้าได้เห็น ไม่ใช่นิมิต(คือหลับฝัน) แต่เห็นด้วยตาของข้าพเจ้า ถึงสองครั้ง และทั้งสองครั้ง ข้าพเจ้ามองเห็นภาพเหมือนกันทั้งสองภาพ สิ่งที่ข้าพเจ้ามองเห็น ก็คือ
    ข้าพเจ้ามองเห็น เครื่องบินที่เป็นข่าวดังกล่าว อยู่ที่ เชิงภูเขาแห่งหนึ่ง ภูเขาลูกนั้น ไม่สูงใหญ่มากนัก ลักษณะเครื่องบิน คล้ายกับว่า จะพยายามบินลงจอดตรงนั้น สภาพเครื่องบิน หันหัวขึ้นไปทางภูเขา ข้าพเจ้ามองไม่เห็นส่วนหัวที่เป็นที่นั่งนักบิน แต่เห็นส่วนที่ต่อจากส่วนนั้นลงมา ลำตัวเครื่องบิน หักแตกเป็นหลายท่อนประมาณ เจ็ดถึงแปดท่อน สภาพปีกทั้งสองข้าง แตกหักเป็นหลายท่อนเช่นกัน แต่ซากเครื่องบินดูเหมือนว่าจะไม่กระเด็นไปไกลมากนัก ภูเขาลูกนั้น มีสีเขียว สูงกว่าความยาวเครื่องบินประมาณ หนึ่งเท่าครึ่ง ถึง สามเท่า ส่วนกว้างของภูเขากว้างกว่าส่วนปีกออกไปประมาณ สองถึงสามเท่าของปีกทั้งสองข้าง ด้านทางหางของเครื่องบินมีต้นไม้มากมาย คล้ายเป็นหุบเหวต่ำลงไป แต่ตัวเครื่องบิน มีลักษณะคล้ายลงจอดหัวเชิดขึ้นตามลักษณะภูเขาลูกนั้น ทางด้านซ้ายมือ หรือทางด้านซ้ายของปีกเครื่องบิน ไกลออกไปมีต้นไม้ใหญ่บ้างก็ดูคล้ายต้นมะพร้าว และห่างออกไปดูมีลักษณะคล้ายทะเล ตรงนี้ข้าพเจ้ามองเห็นไม่ค่อยชัด ส่วนทางด้านขวา ข้าพเจ้าไม่สามารถทราบรายละเอียดได้มากนัก แต่คล้ายกลับมีภูเขาอีกหลายลูกไม่สูงมากนัก เพราะมัวแต่มองทางด้านซ้าย และภาพนั้นก็หายไป ข้าพเจ้าเองก็ไม่ทราบว่าเป็นที่แห่งใด แต่ข้าพเจ้าก็เห็นเพียงเท่าที่เล่าไป ฟังหูไว้หูนะขอรับ
    จ่าสิบตรี เทวฤทธิ์ ทูลพันธ์ (ผู้เขียน)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2014
  15. noway

    noway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +3,969
    ข้อมูลข้างบนน่าสนใจ

    แม้อาจจะไม่เกี่ยวกับนิมิตรของท่านข้างบนโดยตรง

    แต่เป็นข้อน่าคิดเหมือนกัน

    เพราะจากข่าวๆที่ตามออกมาเรื่อยๆ

    ว่าเครื่องบินถูกจี้จริง

    หันหัวกลับก็จริง บินเข้าหาแผ่นดินก็จริง

    ไม่ได้อยู่เหนือพื้นน้ำก็จริงอีก

    แต่สุดท้ายอาจไม่ได้หนีไปลงสนามบิน

    หรือไปซ่อนในไซโล หรือโกดัง ที่ไหน

    แต่อาจเกิดเหตุไม่คาดฝัน เกิดอุบัติเหตุเอาจริงๆก็ได้
     
  16. rapeepat

    rapeepat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +138
    เมื่อถึง เวลาก็จะรู้เองละครับทุกท่าน ว่าอะไร คือ อะไร....
     
  17. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    ล่าสุดสงสัยพฤติกรรมของคนๆหนึ่งในห้องนักบินที่กล่าวคำราตรีสวัสดิ์ภายหลังจากที่มีการปิดสัญญาณระบุพิกัดของเครื่องบิน ทำให้คิดไปต่างๆนาๆว่านักบินที่เหลืออาจโดนวางยานอนหลับหรือเสียชีวิตไปแล้วก่อนที่จะมีการปิดสัญญาณดังกล่าว งงว่าทำไมถึงยังมีเสียงดังกล่าวออกมาหรือนักบินคนที่พูดจะลืมปิดไมค์ ทางการมาเลย์ค่อยๆปล่อยของออกมาทีละนิด ทำเอาประเทศอื่นที่อยากเข้ามาช่วยถึงกับออกอาการเซ็งนิดๆ
     
  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
  19. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
  20. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    MH370 เจอแล้วตกทะเล ตายยกทั้งลำ วันนี้เพื่อน Facebook มาบอกแล้ว
     

แชร์หน้านี้

Loading...