เพื่อการกุศล นิ่มป่าแดง...ตามอ่านประสบการณ์จริง

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย numthip, 14 มิถุนายน 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +2,661
    ขอรบกวนพี่ๆ ช่วยตรวจดวงชะตา เมื่อช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา (นับตั้งแต่ช่วงสุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์จนถึงตอนนี้) มีเหตุให้ได้รับทรัพย์ (ตกเบิกเงินเดือน) จำนวนหนึ่ง แต่ก็ต้องมีเหตุใช้ทรัพย์นั้นออกไป

    ... อยากจะถามว่า จะมีเหตุให้ได้ทรัพย์ (โชคลาภหรือเงินทอง) หรือจะมีเหตุเสียเงิน-ทอง อีกหรือไม่ และในช่วงปีนี้ ถ้าจะทำขอตำแหน่งทางวิชาการ จะพอมีหนทางประสบความสำเร็จหรือไม่ครับ

    ว่ากันได้เต็มที่เลยนะครับ น้องขอคำชี้แนะด้วยขอรับ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มีนาคม 2014
  2. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    เจ้าชะตาจะยุ่งยากเรื่องเดินทางไกล หรือเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยๆ (ดูจากชันษาจรตกอริ ๑ลอยในภพมรณะจร )
    ๑คู่ธาตุกับ๗ แลกเรือนเกษตรกับคู่สมพล๕ จำคุณ ghostlinux นิยามไว้ได้ คู่ธาตุเหมือนญาติแต่ไม่สนิท ก็ทำนายว่ามีภารกิจให้ต้องเดินทางไกล ยุ่งยากแต่สำเร็จลุล่วง ในความยุ่งยากก็มีมิตรทางไกลให้ความช่วยเหลือ (คู่มิตร๗+๘)+(คู่มิตร ๔ลาภะ,กดุมภะ+๖กัมมะ,สหัชชะ)
    กดุมภะ-ปัตนิ-วินาสน์-ตนุ
    การเงินอาจจะมีปัญหาที่คาดไม่ถึง จากหุ้นส่วนหรืองานสังคม หรือมิตรเก่าหรือเครือญาติฝ่ายหญิงหรือปัญหาเรื่องบ้าน อาจจ่ายเป็นงวดๆหรือตามสัดส่วน
    ครอบครัวมีความมั่นคงดี เคลื่อนไหวเป็นปรกติ ไม่ต้องอะไรมาก ปล่อยวางแล้วทุกอย่างคืนสู่สามัญ
    บริวารลูกน้องอาจมีการขัดแย้ง เพราะเป็นคู่ศัตรูกันอยู่ อาจจะอยู่กันแบบแห้งๆ แต่ไม่เกาเหลา ต้องใช้เวลาแล้วจะดีขึ้นภายหลัง
    คุณพ่อน่าจะแข็งแรงขึ้นนะครับ และอาจกลับมาขยันเหมือนเดิมด้วย
    เรื่องงานน่าจะได้ตัวช่วยดี ทั้งเพื่อนร่วมงานและผู้ที่เราเกรงใจ
    รวมๆตลอดทั้งปีไปก่อนนะครับ ถ้าไม่เจาะจง ผมก็คลำไปเรื่อยๆ......<O:p</O:p
     
  3. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    เรื่องเงินได้มาก็จ่ายไป เป็นปรกตินะครับ
    ถ้าได้อย่างเดียวแล้วไม่ได้จ่ายเลย ก็ลองนึกถึงคนที่ติดคุก หรือทหารเกณฑ์ พวกเดินเรือทะเล ได้เงินเข้าบัญชี แต่ไม่มีโอกาสได้เดินตลาด....
    ดูเรื่องงานดีกว่า
    ชันษาจรอายุเต็ม33 เจ้าเรือนกัมมะคือดาวเสาร์ มี๒ คู่พลัดพรากลอยอยู่ ก็ขมขื่นหน่อย และมีโอกาสได้ตำแหน่งใหม่หรือสถานที่ใหม่ สัญญาใหม่ แต่ไม่ง่ายเลย เจรจากันน่าดู
    ดูจากในดวงน่าจะได้นะ แม้ที่ผ่านมาจะยุ่งยากเรื่องงานอย่างหนักก็เถอะ แต่ก็ได้ตัวช่วยดีประคับประคองมาได้
     
  4. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,632
    ทำได้ครับ และจะได้รับความช่วยเหลืออย่างดีจากบุคคลรอบข้างด้วยเพราะในพื้นดวงมีดาวเด่น ๆ ดังนี้

    อาทิตย์ ๑ เป็นเกษตร มักโดดเด่นในเรื่องการเรียนรู้ และวิชาชีพ

    พุธ ๔ เป็นมหาจักร มีฐานะมั่นคงเลิศกว่าญาติทั้งปวง

    พุธ ๔ เป็นอุจาวิลาศ อายุยืน พี่น้องมาก ทำอะไรมักได้ดีเป็นถึงท้าวพระยา

    พุธ ๔ เป็นราชาโชค มีปัญญาความคิดปรีชา พูดจามีเสน่ห์

    แถม อาทิตย์ ๑ กับ พฤหัส ๕ เป็นคู่มิตรอุปถัมภ์

    ๑ กับ ๔ เป็นคู่อุปัจจัย อุ้มชีวิต

    ๔ กับ ๕ เป็นคู่อุปัจจัย อุ้มหลักฐาน
     
  5. คนวิเศษ

    คนวิเศษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2010
    โพสต์:
    319
    ค่าพลัง:
    +1,861
    พ่อพึ่งเข้า ร.พ. เมื่อเช้าวันอาทิตย์ ส่งศพป้าไปวัดพ่อก็เป็นลมหมดสติ ท้องเสีย ถ่ายเป็นเลือด ความดันต่ำ คุณหมอบอกว่าน่าจะเกิดจากความเครียดและซึมเศร้า ตอนนี้ให้เลือดอยู่ รพ. วิเศษฯ แต่อาการโดยรวมดีขึ้น พูดคุยได้ปกติ แต่ยังหน้ามืดอยู่ อาทิตย์นี้จะไปรับกลับมามหาชัย มาอยู่กับลูก ๆ สุขภาพจิตน่าจะดีขึ้น
    ต้นปีมานี้ใช้เงินไปมาก ใช้เงินในการโอนบ้าน 3 หลัง ก็เกือบ 2 แสน คนเช่าบ้านหลังหนึ่งหนีออกไป ทำบ้านพัง ค่าน้ำ ค่าไฟ ค้างไว้ 2 เดือน ไม่คุ้มเงินประกัน และช่วงนี้ออกงานบ่อยมาก โดยเฉพาะงานศพ ก็ระวังอยู่ไม่ชำนาญในการขับรถกลางคืน ได้ไปปล่อยวัดสี่ร้อย ตามที่คุณหนุ่มทิพย์แนะนำ โดยไปซื้อปลาหมอมาจากตลาดนัดบางจักร ก็จิตใจสดชื่นขึ้น
    ที่ทำงานที่ทำปัจจุบัน ลูกน้องเริ่มระส่ำระสายด้วยคนใหม่ที่จะมาแทนผม มาจากในเครื่อ ซึ่งไม่ค่อยลงลอยกับลูกน้องผมอยู่แล้วผมก็ได้แต่ให้กำลังใจ ส่วนที่ทำงานใหม่ที่ผมจะไปเริ่มงานต้นเดือน เม.ย.เขาบอกว่าสิ้นปีจะพาพนักงานทั้งหมดไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่ฮ่องกง ปี 56 ทั้งปีจนถึงปัจจุบัน ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศเลย ได้แต่เที่ยวในเมืองไทย ลางานไม่ได้ ผมทำงานโดยไม่ได้หยุดงานเลยในปีที่แล้วเหนื่อยมาก
    ขอบคุณทุกท่านที่ได้กรุณาแนะนำ เพื่อนในนี้มีความสามารถในการดูดวงจริง ๆ ผมจะมาบอกข้อมูลหลังจากที่ทายแล้วเพื่อพิสูจน์ความแม่นยำ
     
  6. พ่อประดู่09

    พ่อประดู่09 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +4,378
    เรื่องเล่า : รำลึกถึงความลำบากยากแค้นแสนเข็ญของชาวนาฯ

    ตอน : มันมาจาก...ตื่นเช้าขึ้นมา ลูกคุณจะกินอะไรก็ได้ แต่ลูกฉันไม่มีอะไรจะให้กินฯ(ตอน 3)

    บอกไว้ว่าจะเขียนเป็น 3 ตอน ก็ต้องตามรับผิดชอบ กลัวเหมือนกันว่าจะเป็นการเอามะพร้าวมาขายสวน(เอามาเขียนเพราะกลัวว่าสำนวนนี้...

    เดี๋ยวจะลืมใช้กัน) เวลาตำน้ำพริกเราเรียกเป็นครก แต่ข้าวเม่าเขาเรียกเป็นกระเบื้อง พอเริ่มมีการตำข้าวเม่ากัน ก็เป็นสัญญาณว่าต่อไปจะเข้า

    หน้าเกี่ยวข้าวที่เป็นข้าวหนัก ผืนดินในหมู่บ้านที่เคยท่วมน้ำเริ่มหมาดแล้ว ลานที่เคยใช้นวดข้าวก็จะเอาวัว,ควายมาย่ำลาน เพื่อให้พื้นลานแน่น,

    เรียบ,และทำการยาลานด้วยขี้ควาย เป็นการซ้อมควายเอาไว้ย่ำข้าวหรือนวดข้าว ส่วนพวกที่เลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งก็เริ่มปล่อยลูกเป็ดลงเลี้ยงในทุ่งนา

    โดยเริ่มปล่อยตั้งแต่ที่ดอนที่มีการเกี่ยวข้าวก่อน เช่น ที่ลพบุรี,สิงห์บุรี และไล่เลี้ยงมาตามนาที่เกี่ยวข้าวแล้ว เป็ดก็จะตามเก็บกินข้าวร่วงข้าวตก

    และกินหอย,ปู,ปลา ตามนาตามลำลางตามหนอง วงจรชีวิตของเป็ดจะมาสิ้นสุดที่อยุธยา เพราะคนเลี้ยงจะกะเวลาให้พอดีว่าเป็ดจะโตพอดีกับ

    เทศกาลตรุษจีนที่อยุธยาฯ ส่วนในทุ่งนาก็จะเก็บเกี่ยวกันไปตามข้าวที่สุกเป็นระยะต่อเนื่องกันไป วัวควายเริ่มมีงานทำ ในขณะที่ดินท้องนายังไม่

    แข็งก็จะมีการใช้เลื่อนแทนเกวียน(หารูปไม่ได้ ลักษณะเลื่อนก็เหมือนกับล้อหรือเกวียน...แต่ไม่มีล้อ นึกภาพเอาว่าเป็นเกวียนที่เอาลูกล้อออก)

    เพราะเกวียนใช้ยังไม่ได้ ลูกล้อเกวียนจะจมดินวัว,ควายลากไม่ไหว..........

    ในภาพคนกำลังเกี่ยวข้าว ลักษณะแบบนี้ไม่ธรรมดา 1. คนเยอะ 2. รุมกันเกี่ยว ตามปกติจะเกี่ยวแบบหน้าใครหน้ามัน หนึ่งคนอาจจะใช้หน้า

    กว้างประมาณ 3- 5 วา 3. ดูรวงข้าวข้างหน้าคนเกี่ยวจะพันกันยุ่งมาก 4. ดูเหมือนว่าข้าวจะสุกและกรอบแล้ว ลักษณะนี้น่าจะเป็นการลงแขก

    เกี่ยวข้าว การลงแขกเกี่ยวข้าวจะเกิดขึ้นเมื่อข้าวกรอบมากต้องรีบเกี่ยว ทิ้งไว้นานไม่ได้ข้าวจะหักคอรวง หรือข้าวพันกันยุ่งมากเกี่ยวยาก หรือข้าว

    บางมาก ไม่มีคนรับจ้างเกี่ยว ทางเจ้าของนาก็จะใช้วิธีลงแขกเกี่ยวข้าว คนที่รู้จากคำบอกเล่าก็ไปกัน ส่วนคนที่ไม่ได้รับการบอกเล่าหรือขอแรง

    ไว้ ถ้าเห็นที่นานั้นมีการชักธงโดยใช้ไม้ไผ่เป็นเสาเอาผ้าขาวม้าเป็นธงเป็นที่รู้กัน ก็จะเข้าช่วยเกี่ยวด้วยความเต็มใจช่วยเหลือ เจ้าของนาก็จะทำ

    ข้าวปลาอาหารเลี้ยง อาจจะแถมน้ำตาลเมาเหล้าขาวอีกต่างหาก ก็นับว่าเป็นประเพณีวิถีชีวิตที่น่ารักเรียบง่ายได้ความรักความสามัคคี ที่ไม่มีใน

    เมืองหลวง

    [​IMG][​IMG]

    รูปควายเทียมเกวียน อยากให้เห็นว่าการออกไปท้องไร่ท้องนา จะมีอุปกรณ์หากินติดไปด้วย นาดอนบางทีพอเกี่ยวข้าวเสร็จ ก็จะทำการไถเพื่อ

    ปลูกพืชผักสวนครัว,ทำไร่แตงโม,แตงกวา,แตงไทย,หรือหว่านถั่วเขียว เพราะดินยังชุ่มอยู่ หาผักหาปลาไปแบบตามธรรมชาติ บางคนก็ปลูก

    โรงนาเป็นที่พักอาศัยกลางทุ่งนา จะได้ไม่ต้องเทียวไปเทียวมา

    [​IMG]

    ส่วนภาพเกวียนโบราณนั้น ต้องการให้เห็นภาพของเลื่อนที่บอกว่าไม่มีล้อ ลองนึกภาพเอาว่าถ้าเราเอาล้อเกวียนออกนั่นแหละคือเลื่อน เลื่อน

    ส่วนใหญ่นั้นเป็นไม้ไผ่ ส่วนที่ใช้เทียมวัวหรือเทียมควายจะเป็นไม้ไผ่ ลากไปตามท้องนาได้ไม่มีล้อก็ทำให้ไม่มีปัญหาล้อจมดิน แต่จะบรรทุก

    น้ำหนักไม่มากนัก คนทำนาก็มีหัวใจไม่ใช้วัวควายให้ทารุณนัก จะมีความรักความผูกพันให้กันและกันเสมอ

    [​IMG]

    ลอมข้าว คือกองข้าวที่ขนเอามาจากท้องนาเอามากองไว้ใกล้ๆ ลานนวดข้าว

    กว่าข้าวจะมาถึงลานนวดข้าวชาวนาก็เหนื่อยกันหลายขั้นตอน การเกี่ยวข้าวนาลุ่มแถวภาคกลางเอาที่ผมเห็นและเคยร่วมลำบากกับเขา คือเมื่อ

    เกี่ยวได้เต็มกำมือกางๆ ก็จะเอาวางขวางซังข้าวไว้เป็นกองๆ กองละ 4-5 กำ แล้วผึ่งไว้เพื่อให้ต้นข้าวหายกรอบหรืออาจจะต้องการให้ข้าวแห้ง

    ถ้าเกี่ยวขึ้นมาจากในน้ำลึกๆ เสร็จแล้วจะมัดด้วยคะเน็ดเป็นฟ่อน 1 ฟ่อนจะประมาณ 4-5 กอง คะเน็ดก็ทำจากซังข้าวที่เกี่ยวแล้วยาวประมาณ

    2 เมตร เอามาควบบิดเป็นเกลียวโดยใช้ซังข้าวประมาณ 10 ต้น แล้วทำเป็นบ่วงไว้เหมือนกับมงคลที่สวมหัวนักมวยแต่ใหญ่กว่า เวลาใช้ก็คลี่

    ออก เมื่อถึงเวลาขนเข้าบ้านเข้าลานก็ต้องเหนื่อยกันสายตัวแทบขาด มีทั้งการขนด้วยเลื่อน,ด้วยเกวียน,ด้วยล้อ ตามแต่พื้นดินและหนทางจะ

    อำนวย ที่ขนได้ครั้งละมากๆ ก็ขนด้วยเรือ ถึงน้ำมีน้อยก็ขนได้ ชาวนาเขาจะเอาเชือกยาวพอใช้การได้มา 1 เส้น ปลายหนึ่งผูกกับหัวเรือ

    อีกปลายหนึ่งผูกท้ายเรือ ตรงกลางเส้นเชือกจะอยู่ที่มือหรือเอวคนบนตลิ่งหรือริมฝั่งคลอง คนที่อยู่บนฝั่งก็เดินจูงเรือไปโดยไม่ต้องมีคนอยู่ใน

    เรือ ใช้แต่งทิศทางหัวเรือโดยคนจูงเหมือนกับการแต่งสายซุงว่าว พวกเด็กๆ ก็จะช่วยกันวิ่งลากจูงอย่างสนุกสนานและสอนงานกันไปในตัว พอ

    เข้าถึงบ้านแล้วก็ต้องหาบขึ้นลอมกันอีกที การเอาข้าวขึ้นลอมพูดง่ายๆ ก็คือเอาข้าวกองข้างๆ ลานนวดข้าวเพื่อรอเวลาที่จะนวดซึ่งก็ใช้นวดด้วย

    วัว/ด้วยควายนั่นแหละ พระจึงทำโทษเด็กที่กินข้าวหกแบบสอนไปในตัวว่า กว่าชาวนาจะได้ข้าวแต่ละเม็ดเขาเหนื่อยกัน 3-4 เดือน เอาไว้

    ต่ออีกตอนก็แล้วกัน ถึงตอนนี้ผมคำนวนต้นทุนชาวนาไม่ถูกแล้ว ยังไม่นับดอกเบี้ย ธกส. และค่าปุ๋ย ที่พ่อค้าบวกเพิ่มอีกต่างหากเพราะซื้อเชื่อ

    เขามา TDRI สถาบันเพื่อการพัฒนาประเทศไทย แจ้งล่าสุดมาแล้วว่าการพัฒนาการ การคอรัปชั่นของไทย พัฒนาเพิ่มขึ้นมาตามลำดับ

    เรียงตามปีดังนี้ ปี 2554 = 81.8 ปี 2555 = 83.2 ปี 2556 = 86.7 แซงหน้เฟิลิปปินส์เรียบร้อยแล้ว สาธุ สาธุ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2014
  7. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ทั้งหมดที่ทำนาย ผมทายช่วงปีหลังวันเกิดครับ
    และขอขอบคุณที่ช่วยมาเฉลยและติดตามผล เป็นเหมือนครูใหญ่ตรวจการบ้าน พวกผมจะได้มีกำลังใจศึกษาและเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกได้ต่อไป

    ...............

    เรื่องที่คุณพ่อและญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วยไม่สบาย ดูได้จากชันษาจรเมื่อตอนอายุครบ45 ภพศุภะจรคือราศีมีน๕ มีดาวรุมล้อมเต็มไปหมด

    มีดาว๘ ที่มาจากภพมรณะจรไปลอยทับ แต่ดาว๕ที่แทนคุณพ่อมาลอยในภพอริเดิมและเป็นภพการเงินจรด้วย ไม่ใช่แค่ป่วยแต่ยังมีค่าใช้จ่ายแฝงอยู่ไม่น้อยเลย(เพราะเป็นดาวใหญ่) แลกเรือนกันกับ๑

    แต่หลังวันเกิดไปแล้ว ภพศุภะคืนราศีเมษ มีดาว๓ลอยเป็นเกษตรอยู่ มั่นคง เข้มแข็ง และขยัน จึงทำนายไว้ดังนั้นครับ ช่วงนี้เป็นช่วงเปลี่ยนย้ายราศีของชันษาจร จึงมีอาการแกว่งไปบ้าง(เหมือนที่คุณGhostlinux ยกตัวอย่าง ที่นกบินมาเกาะกิ่งไม้ จะมีแรงกระเพือม/ยกตัวอย่างได้เห็นภาพชัดดี)

    ขอให้คุณพ่อมีสุขภาพแข็งแรงไว้ๆนะครับ ไว้ถ้ามีโอกาสคงได้คารวะกันบ้างตามโอกาส

    .....................

    วันนี้ถ้าไม่ติดภาระกิจใด ผมจัดส่งพัสดุให้ท่านพระชุมพล ผมเติมหลวงปู่ทวดถวาย เป็นรุ่นที่มอบให้ทหารใต้ชุดเฉพาะกิจไปเป็นค่าเสียเวลานะครับ สังเกตดีๆ (ผมหาซองกันกระแทกไม่ทัน)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2014
  8. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +2,661
    ขอบคุณพี่ทิพย์และพี่ศนิวาร มากๆ ครับ สำหรับคำพยากรณ์ จะพยายามดำรงชีวิตไว้ด้วยความไม่ประมาทครับ

    ช่วง 2 ปีนี้ งานผมยุ่งมากจริงๆ ครับ เรียกได้ว่า ทำงานเกือบตลอด 7 วันเลย แต่โชคดี มีผู้ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี (งานหนักแต่มีคนคอยช่วย) ก็ทำให้ผ่านไปได้ค่อนข้างดี

    ส่วนเรื่องทำผลงาน ขอตำแหน่งทางวิชาการ ตอนนี้เหลือขั้นตอนเขียนผลงานส่งไปตีพิมพ์ในวารสารทางวิชาการ ที่ลำบากคือหาเวลาว่างนานๆ เพื่อเขียนต้นฉบับยากจริงๆ มีแต่ว่างเป็นช่วงสั้นๆ แต่ก็ตั้งใจไว้ว่าจะพยายามเขียนเสร็จให้ได้ภายในสงกรานต์นี้ แล้วถ้าโชคดีทุกอย่างลงตัว คงได้ส่งเสนอขอตำแหน่งช่วงปลายปีนี้ครับ ... สาธุ ขอให้ผ่านๆๆ

    ป.ล. 1 หากพี่ ghostlinux ผ่านมา จะอนุเคราะห์ช่วยพยากรณ์เพิ่มเติม เพื่อให้ได้เห็นมุมมองของนักพยากรณ์ที่หลากหลายมากขึ้น หากไม่เป็นการรบกวน ขอให้พี่ช่วยลองพยากรณ์เพิ่มเติมด้วยนะครับ

    ป.ล. 2 ตอนนี้รวบรวมบทความประสบการณ์ มาถึงหน้าปัจจุบันนี้ครับ หากพี่ทิพย์จะให้ส่งข้อมูลอีกเมื่อใด สามารถบอกได้เลยนะครับ
     
  9. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    พี่ศนิวารถนัดอ่านกำลังดาว ทำนายว่าจะได้เป็นท้าวพระยา ท่าทางจะแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นพระสมุหกลาโหมไปก่อน รอท่านฯปราบดาภิเษกที่ล้านนาสาระขัณฑ์ บางขวางซิตี้ ก็ดีใจด้วย

    อายุย่าง34ขวบ ได้เสาร์เป็นศรี ตอนนี้กำลังดีเป็นทั้งศรีเป็นทั้งอุจจ์

    ดาว๗ มาจากเรือนศุภะ ตัวช่วยดีมาก มีกำลังจะช่วย และช่วยให้ได้ดี เพราะเป็นศรี แต่จะเสียก็ตรงที่จรมาตกอรินี่แหละ เจ้าชะตาไม่ได้บอกว่าจะขอตำแหน่งเมื่อไหร่ เลยดูตำแหน่งดาวไม่ได้ ดูปัจจุบันไปก่อน

    อายุเต็ม33ปี
    เรื่องที่ต้องเจอคือการเงิน ดูแล คู่ครอง หุ้นส่วน น้องๆเครือญาติฝ่ายแม่....ถ้าไม่เตรียมตัวให้ดี ชักหน้าไม่ถึงหลัง ก็ ชัก ชัก ชัก
    เรื่องงาน ได้สภาวะใหม่ๆ ขมเป็นมะระ แต่มั่นคงขึ้น ได้รับความเสน่หาทั้งใกล้ไกล

    ช่วงนี้ การเงินได้มาจ่ายไปเป็นปรกติ อย่างที่บอก ได้ง่ายจ่ายเร็ว

    เดือนหน้า (ปลายเดือนมีนาฯ-ปลายเดือนเมษาฯ) ระวังอุบัติเหตุทั้งสุขภาพและการเงิน
    การงาน มะรุมมะตุ้ม วุ่นวายแต่มั่นคงอยู่

    เดือนถัดไป หอบเงินไปอุ้มชูคนอื่น
    การงาน ได้รับความช่วยเหลือราบรื่นดี แต่งานยังเยอะอยู่นะ (ยิ่งเยอะยิ่งหนักยิ่งดี)

    เอาเท่านี้ก่อน ไว้รอคุณghostlinux เข้ามาร่วมสนุกอีกที ถ้าขยันเฉลย ก็ดูได้บ่อยๆ

    พื้นดวงเหมือนขยันไม่จริง ขยันเป็นพักๆ อาศัยตัวช่วยซะมากกว่า....

    เดือนพฤษภาคม งานที่ยุ่งยาก จะได้รับความสำเร็จ
    ดูจาก๘ เจ้าเรือนกัมมะ จรมาเป็นราชาโชคในภพอริ เหนื่อย ยุ่งยาก แต่ได้๗ ที่เป็นศรีและคู่มิตร ช่วยเหลือ พอเอาตัวรอดได้ ๖มนตรีจร เจ้าเรือนโดดไปภพลาภะ ตัวช่วยจะนำพาไปประสพความสำเร็จ ดาว๖ เป็นตนุลัคน์ ตัวแทนของเจ้าชะตามีผลอย่างมาก

    แต่ในความสำเร็จนี้ มีดาว๐ ลอยอยู่ ดาวดวงนี้เป็นตัวทำลายความมั่นใจในการทำนายของผมอยู่ ....ไว้รอคุณghostlinux ย้ำให้อีกทีครับ
     
  10. ghostlinux

    ghostlinux เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    667
    ค่าพลัง:
    +3,496
    ลัคนาคาบเกี่ยวสองราศีอีกแล้ว แต่วางไว้ราศีพฤษภะคงเคยทำนายกันมาแล้วสอบลัคนาแล้วใช่ไหมครับ
    ถ้าลัคนาเมษ ๒ พันธุเป็นประเรือนเสาร์ ไม่ค่อยใกล้ชิดกับมารดาญาติพี่น้องก็ไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน
    ตนุลัคน์เป็นอังคารก็เป็นคนมีบุคลิกเอาจริงเอาจังกว่า เก็บอารมณ์ใจร้อนไว้ลึกๆ
    ถ้าลัคนาพฤษภ ๑ พันธุเป็นเกษตร ญาติพี่น้องใกล้ชิดกว่า รักการศึกษาหาความรู้ พึ่งพิงกันดี(ญาติน่าจะเยอะ)
    ตนุลัคน์ก็เป็นศุกร์ ประนีประนอมกว่า ช่างคิด จิตใจอ่อนไหวไม่ชอบปะทะกับใคร

    เอาดวงยามกาลชะตาทายไปก่อน....
    ช่วงนี้มีเรื่องใช้เงินเยอะอยู่หมุนเงินค่อนข้างมาก ยังต้องเหนื่อยบริหารการใช้จ่ายต่อไปครับ พยายามควบคุมการใช้จ่ายไว้
    ผ่านไปซักเดือนการเงินจะดีขึ้น เรื่องรายได้ที่เข้ามาก็ยังมีโชคลาภอยู่บ้าง ไม่ขัดสนไปซะทีเดียว
    เรื่องการงาน ทำตำแหน่ง มีโอกาศประสบความสำเร็จสูงแต่ถ้าได้อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายด้วย
    และก็ได้มาไม่ง่ายนัก ต้องสู้และเหนื่อยมากพอดูกว่าจะสำเร็จ หัวหน้าดูท่าทางไม่ค่อยปลื้มเรานัก
    อาจจะทำให้เป็นปัญหาติดขัดได้ แต่ก็ยังมีเกณฑ์สำเร็จ ขอให้อดทนและสู้หน่อย
     
  11. Daverko

    Daverko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,661
    ค่าพลัง:
    +8,902
    ขอใช้สิทธิ์ลำดับที่ 15 จองพระปิดตาปั้นจตรพิธพรชัย 1 องค์ค่ะ
     
  12. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +2,661
    จริงของพี่ทิพย์ครับ ผมจะขยันเป็นพักๆ อาศัยว่ามีตัวช่วยดี (ชาติก่อนคงทำบุญช่วยเหลืองานผู้อื่น/พระศาสนาไว้บ้าง) เลยทำให้ผ่านงานยากๆ ไปได้หลายครั้งแล้ว ถ้าไม่ได้เพื่อนร่วมงานที่ดี ผมคงแย่แน่ๆ เลยครับ ตั้งแต่รับตำแหน่งหัวหน้างานเล็กๆ ก็รู้สึกว่างานหนักเพิ่มหลายเท่าตัว แต่นั่นก็หมายถึงว่า ผมได้ประสบการณ์ในการบริหารจัดการเพิ่มขึ้นไปด้วย (แต่ก็ต้องอดทนมากขึ้น เพราะบริหารคนไม่ใช่เรื่องง่ายจริงๆ)

    เรื่องงานมะรุมมะตุ้มนี่ ก็คงเป็นจริงไปตลอดปีแน่ๆ เลยครับ

    ขอบคุณพี่ ghostlinux มากๆ ครับ สำหรับคำพยากรณ์

    สำหรับลัคนาของผม น่าจะเป็นลัคนาเมษ ๒ พันธุเป็นประเรือนเสาร์ ดังที่พี่ทำนาย เนื่องจากไม่ค่อยใกล้ชิดกับมารดา (ย้ายมาอยู่คนละจังหวัดกับแม่ตั้งแต่ ป.5 ไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกันยาวๆ และญาติพี่น้องก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันครับ)

    ตนุลัคน์น่าจะเป็นศุกร์ เนื่องจากผมเป็นคนชอบประนีประนอมและไม่ชอบปะทะกับใคร ยอมได้ก็ยอม ยอมไม่ได้ก็หาทางที่ทำให้ลงตัวได้โดยสมประโยชน์ทุกฝ่าย

    ส่วนเรื่องการทายตามกาลชะตา ก็คิดไว้เหมือนกันว่าการขอตำแหน่งครั้งนี้คงยาก เหตุเพราะงานยุ่งมาก ไม่มีเวลาเขียนผลงาน ก็คงจะอีกนานกว่าจะได้ทำเรื่องยื่น คงต้องพยายามบังคับตัวเองหาเวลาทำให้ได้ (ผลงานพอมีอยู่แล้ว เหลือเขียนให้เป็นชิ้นเป็นอัน) ส่วนหัวหน้าใหญ่ ท่านเป็นคนค่อนข้างเจ้าระเบียบและออกแนวดุเล็กน้อยครับ (เป็นสตรี) ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าท่านจะไม่ค่อยชอบผมหรือเปล่า แต่ที่ผ่านมาไปขออนุญาตอะไรท่านก็เมตตาตอบรับเกือบทุกเรื่อง (แต่อาจจะโดนบ่นหรือหูชาก่อน)

    ... ถ้าถามว่าจะกลัวอะไรในที่ทำงาน ก็กลัวแค่เพื่อนร่วมงาน/ผู้ใต้บังคับบัญชาบางคน อาจจะไม่ค่อยชอบเรา และอาจจะหาเหตุทำให้เรารำคาญใจ หรือทำให้งานไม่เดินหน้าได้ที่ควรมากกว่าน่ะครับ

    ......... เมื่อตอนเย็น หัวหน้าใหญ่บอกว่า พรุ่งนี้ว่างๆ ให้ไปพบสักหน่อย เลยบอกท่านไปว่าจะเข้าไปพบตอนบ่ายๆ ไม่รู้ว่าจะมีเรื่องอะไรให้ตื่นเต้นหรือไม่ พรุ่งนี้คงต้องอาศัยสีผึ้งพี่นิ่มไปด้วย เพื่อเพิ่มความมั่นใจครับ (ปกติเวลาคุยกับหัวหน้าใหญ่ ท่านพูดอะไร ว่าอะไรก็ยิ้่มสู้อย่างเดีียวครับ ฮ่าๆๆ)
     
  13. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ขอขอบคุณและขอโมทนาด้วย
    ช้าหน่อยแต่ก็มาเนอะ กำลังคิดถึงอยู่...

    ขอแซวได้ไหม...ความรักเป็นอย่างไรบ้าง
    (แซวนะ ไม่ต้องตอบ)
     
  14. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    มั่วละครับ.... ถ้าลัคนาอยู่ราศีเมษ ตนุลัคน์ก็ต้องเป็น๓ ไม่ใช่๖ วันหลังต้องตั้งหลักสูตรพื้นฐานเอาไว้อ่านตามกันบ้างกระมั้ง

    ดาว๔ เป็นกาลกิณีเจ้าเรือนสหัชชะ จะวุ่นวายในเรื่องลูกพี่ลูกน้องและบริวาร
    ลามมาถึงเรื่องของกิจการงานที่ดาว๗ไปลอยอยู่ด้วย

    หากลัคน์อยู่เมษ พันธุคือ๒ คุณแม่เป็นคนอ่อนโยน แต่ไม่ค่อยมั่นคง อาจจะติดการพนันหรือโดนฉ้อโกง

    และคุณพ่อกับคุณแม่ก็แยกกันอยู่.... ไม่รู้นะ ผมก็หัดอ่านอยู่
    แต่ถ้ายังสอบดวงไม่แม่น ก็ทายกันยาก ที่ทายมาอาจผิดหมดเลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2014
  15. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +2,661
    อ่า... ผมไม่มีพื้นฐานทางด้านการอ่านดวง หรือคำศัพท์เกี่ยวกับการพยากรณ์เลย อาจจะทำให้เข้าใจไม่ถูกต้องน่ะครับ (ก็คือมั่วนั่นเอง แหะๆๆ)

    ป.ล. พ่อกับแม่ผมไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน เนื่องจากทำงานคนละจังหวัด แถมพ่อก็เจ้าชู้ มีภรรเมียอีกคนในจังหวัดที่ไปทำงานอยู่ แม่ไม่แฮปปี้เอามากๆ เรื่องเมียใหม่ แต่ก็เข้ากันได้กับภรรเมียใหม่ของพ่อในภายหลัง พ่อเสียไปสิบกว่าปีแล้วครับ ทุกวันนี้หากมีโอกาสแม่ผมยังโทรคุยกับภรรยาอีกคนของพ่อเป็นครั้งคราว บางครั้งก็ได้มาพบกันตามวาระโอกาสต่างๆ
     
  16. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    086-798-7986
    เจ้าของเรื่องขี้โม้ สอบถามรายละเอียดกันเอง
    ..................

    หนุ่มทิพย์วางสายพี่นิ่ม หลังแกโทรฯมายกมรดกให้อีกรอบ....(ยกให้บ่อยจัง ชีวิตนี้ผมมีเยอะแล้ว คนโน้นก็จะให้ คนนี้ก็จะให้ ใครๆก็จะให้....มีแต่คนจะให้ ยังไม่มีใครให้แล้วเลยซักคน)

    ดังนั้นแล้ว พระเครื่องทั้งหมดของพี่นิ่ม จะตกเป็นของผมหลังงานพิธีฯที่16 เมษายนศกนี้ ใครที่ยังไถพระฯพี่นิ่มยังไม่หมดตัว ก็รีบๆหน่อยนะครับ เดี๋ยวพระฯมาอยู่กับผมแล้วจะง้างลำบาก

    .....................

    วางสายพี่นิ่มไม่ทันไร มีเบอร์แปลกๆโทรฯเข้ามา เลยไม่ได้เปิดเสียงบันทึก
    เป็นคนเก่าคนแก่ของคนป่าแดง เล่าด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น

    ความว่าเมื่อวานนี้ (เรื่องผ่านมาตั้งแต่เมื่อวานยังจะตื่นเต้นอีก) มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากพนัสนิคม เข้ามาสอบถามควานหาพระหลวงปู่ทวด กับพระปิดตามงคลมหาอุจจ์

    สาเหตุเพราะชาวคณะป่าแดง ไปร่วมชุมนุมกับคุณสุเทพ กปปส. (อย่าถามชื่อเต็ม ผมจำไม่ได้) ก่อนที่จะมีการย้ายมาชุมนุนที่สวนลุม ไม่รู้ใครจุด M79 สนับสนุนเข้ามาในกลุ่มผู้ชุมนุม และเป็นกลุ่มที่มาจากชาวบ้านป่าแดง....

    คนเล่าไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เลยให้รายละเอียดไม่ได้มาก แต่คนที่อยู่ในเหตุการณ์อวดพระเครื่องใหญ่เลย... ว่า5นัดที่พวกเค้ายิงล้อเล่น มันประทุแค่2ลูก อีก3ลูกจะเก็บมาอวดก็กลัวระเบิด เลยรอให้เจ้าของเค้ามาเอาไปทำลาย

    ผู้ชุมนุมด้วยกัน เลยได้เห็นหลวงปู่ทวด วัดป่าแดง กับพระปิดตามงคลมหาอุจจ์ ของวัดป่าแดง ที่พี่นิ่มทำถวาย

    ชาวคณะทั้งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ มาออถามกันที่วัดฯ

    เจ้าของเบอร์โทรฯ นัดให้ผมเข้าไปสัมภาษณ์คนมีประสพการณ์ แต่ผมเกี่ยงรอให้บ้านโสนน้อยเรือนงามของผมเสร็จก่อน....


    อ้อ...ลืม คนเล่ากับชาวคณะปลอดภัยดีกันทุกคน
    .....................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2014
  17. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ลัคนาอยู่ราศีเมษครับ...

    เริ่มต้นทายกันใหม่เลย...... ใครผูกดวงให้ เรียกมาตบหน่อยดิ (ใช่ผมป่าว...)...ใช่!

    ผูกให้ใหม่แล้ว ดวงนี้พ่อกับแม่แยกกันอยู่......
    แม่ใจเย็น อ่อนโยน เชื่อคนง่าย
    พ่อใจดี เข้มแข็ง พูดเก่ง
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2014
  18. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +2,661
    พ่อแม่ แยกกันอยู่ --- ถูกต้องครับ

    แม่ใจเย็น อ่อนโยน เชื่อคนง่าย ---- อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ายังไง เพราะกับลูกแล้ว แม่ใจดี ออกจะแข็งนิดๆ (แม่บอกว่า ผู้ใหญ่เล่าให้แม่ฟังว่าเพราะแม่เกิดวันเสาร์ เดือนห้า เลยเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างแข็ง ไม่รู้เกี่ยวหรือไม่) สำหรับผม ผมว่าแม่ค่อนข้างเป็นคนใจร้อน ดุง่าย แต่ก็หายเร็ว แต่โดยรวมแล้ว ผมว่าผมอยากเข้าหาแม่มากกว่าพ่อ เวลามีเรื่องต้องขอให้พวกท่านช่วย

    พ่อใจดี เข้มแข็ง พูดเก่ง --- ใจดีจริงครับ ทั้งกับเพื่อนๆและลูกน้อง (แต่กับลูกมักจะดุ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลูกชายคนกลางอย่างผม) แต่ถ้าเวลาใจดีก็น่ารักเหลือเกินครับ เข้มแข็ง (อาจเพราะเป็นลูกชายคนโตของปู่-ย่า ต้องช่วยเลี้ยงน้องหลายคนและก็เป็นทหารด้วย แต่เป็นแค่ชั้นประทวน) แล้วก็พูดเก่ง อาจจะเป็นเพราะทำงานสายช่าง เป็นผู้รับเหมาในตอนบั้นปลายชีวิต แล้วก็เป็นนักฟุตบอล สาวเยอะเหลือเกิน แม่บอกว่าพ่อเจ้าชู้ ที่รู้ก็มีอยู่เรื่อยๆ แต่ที่ไม่รู้จะอีกเท่าไร 555

    ป.ล. สถานที่เกิด จังหวัดสิงห์บุรีครับพี่ทิพย์
     
  19. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +2,661
    อันนี้คือดวงที่เคยมีหมอดูผูกไว้ให้ ก่อนผูกเค้าก็ถามเรื่องต่างๆ จากผมหลายเรื่องเพื่อดูพื้นดวงและผูกเจ้ารูปนี้ขึ้นมา นำมาโพสไว้เผื่อประกอบการพยากรณ์ และเป็นมุมมองกรณีศึกษาให้แก่ผู้สนใจครับ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2014
  20. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    [​IMG]

    ถ้าลัคน์อยู่เมษ
    ๒ แทนคุณแม่ ลักษณะอ่อนโยน ใจเย็น ดูแล แต่ไปลอยในเรือน๗ ทำให้ผสมความเป็นเสาร์ คืออดทน แต่ก็ต้องขมขื่น มีดาว๘ไปลอยในเรือนพันธุ เลยยอมเจ็บมากกว่าจะให้มีปากเสียง คุณแม่จะมองคุณพ่อเป็นมรณะ คือไม่หวง หรือห่างไกล
    ๒ ไปลอยในภพกัมมะเรือนการงานของเจ้าชะตา

    ๕ แทนคุณพ่อ ใจดี เป็นผู้ใหญ่ น่าเชื่อถือ ไปลอยในภพปุตตะ อยู่และห่วงใยลูก ผสม๑ คือดุ ผสม๔ คือสอน ผสมเกตุ เป็นที่เกรงใจ

    ชอบแบบไหนก็เลือกเอาละกันครับ ตอนเกิดเลือกไม่ได้ ตอนนี้เลือกได้ เอาตามสะดวกเลย.... พวกผมไม่ใช่มืออาชีพ แค่สมัครเล่น
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...