ประสบการณ์เมื่อเรามีคนทักว่าเรามีองค์ (แนวให้ความรู้)

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย กาลีนะ, 13 มิถุนายน 2013.

  1. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    .... อย่างตัว กาลีนะ เองก็จะกลัวมากในเรื่องการจะรับใครเป็นครู .. ตั้งแต่ยังไม่เริ่มศึกษาด้านนี้ ไม่รู้เรื่องพวกนี้เลยด้วยซ้ำ รู้จักแต่คุณไสยย์ที่พ่อเล่าให้ฟัง เรื่องผี ฯ เรื่องร่างทรงไม่เคยรับรู้ .. พอมีคนทักมาก็เริ่มเกิดความหวาดระแวงว่ามันคืออะไร เราจะเป็นยังไงต่อไป .. ด้วยความกลัวก็เลยเริ่มค้นคว้าหาข้อมูลต่าง ๆ จนเริ่มพอมีความรู้ในเรื่องประมาณนี้แล้วก็เริ่มคิดได้ว่า การจะรับใครสักคนเป็นครูนี้ทำไมมันน่ากลัวเสียจริง ๆ อันตรายรอบด้าน เราบอกเรากลัว กลัวถูกหลอก .. ครั้งหนึ่งเมื่อยังเป็นวัยรุ่นเราเคยออกปากเกี่ยวกับ " เงื่อนไขสำหรับใครที่จะมาเป็นครูของเรา " จนถึงทุกวันนี้ก็มีหลายท่านที่ผ่านเกณฑ์ที่เราตั้งไว้ .. อย่างที่เราเล่าให้ท่านฟังมาบ้างแล้ว .. ตัวเราเองด้วยความกลัวก็เริ่มศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง พร้อมหาวิธีป้องกันตัวเองจากอันตรายรอบด้าน .. ที่สำคัญเราจะใช้สัมผัสที่เรามี และ รับรู้ได้ในการพิจารณา บวกกับหลักการณ์ทางวิทยาศาสตร์เบื้องต้น นั้นคือทางออกที่เราใช้ให้กับตนเอง
     
  2. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    ... สำหรับคำแนะนำที่มีคนแนะนำมานั้นมีหลายอย่างเหมือนกันคะ เช่น พี่คนหนึ่งเป็นเจ้าหน้าสหกรณ์ที่อำเภอบางเลนมาทราบภายหลังว่าพี่เขาก็เป็นร่างทรงเทพมีตำหนักเปิดช่วยคนที่บ้าน พอดีเราไปเล่าให้พี่เขาฟังว่ามีคนมาทักเราว่าเรามีองค์นะ .. พอเล่าเสร็จเขาก็เงยหน้ามามองหน้าเราแล้วนิ่งไปพักหนึ่งก็บอกเราว่า " เออใช่ .. มีจริง ๆ ด้วยแหละเขาทักถูกแล้ว " เขาก็พูดมาแบบนี้ แล้วแกก็แนะนำเราว่า " มันเป็นวิถีทางของคนที่รู้ตัวเองว่ามีองค์ใหม่ ๆ ที่ต้องค้นหาทางของตัวเอง .. แล้วเขาไม่ให้ทัก ไม่ให้บอกกันหรอกว่ามีใครมาเป็นองค์ของเรา ต้องค้นด้วยตนเอง " .... เจอแบบนี้เราก็งงสิคะตอนนั้น .. อ้าวแล้วฉันจะต้องทำตัวยังไงต่อไปละ ..

    ... ในช่วงนั้นเองที่เราเริ่มค้นหาตัวเองว่ามัน คือ อะไร .. เพราะพี่คนนั้นให้คำตอบที่กระจ่างใจแก่เราไม่ได้ .. ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เราออกพื้นที่พบลูกค้าตอนนั้นพี่เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้เราลองไปหาตำหนักทรงแถวนั้นเป็นตำหนักของหลวงปู่ฤษีนารอท แน่นอนความอยากรู้อยากเห็นของคนเรามันต้องมีและตอนนั้นมีมากด้วยคะ 555 ไปเลยคะสิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นของแบบนี้ไม่ลองไม่รู้ .. เราไปตามคำบอกเล่าของพี่เขาก็เจอคะเจอตำหนักจริง ๆ มีคนมารอคิว 2-3 รายเรามาวันนั้นกับเพื่อนสนิทเราตอนนั้นสมมติชื่ิอ สุ ซึ่งเป็นเพื่อนที่ชอบดูดวงอะไรประมาณนี้เหมือนเราเลยคะถึงไหนถึงกันเลยก็ว่าได้ .. พอเข้าไปในตำหนักก็รู้สึกว่าที่นี้ไม่ได้น่ากลัวแบบที่อื่น ๆ ที่เคยไป .. มีชายแก่ใส่ชุดคล้ายฤษีนั้งอยู่ไว้หนวดไว้เครานั้งอยู่ เราเข้าไปติดต่อคนดูแลแล้วเอาสำหรับพานที่เขาเตรียมไว้เข้าไปนั้งรอคิว เราก้มลงกราบเขาอาการสงบนิ่งไม่คิดอะไรมากตอนนั้นคิดแค่ว่าเขาเป็นคนที่สูงวัยกว่าเรา .. ลุงคนนั้นก็หันมาหาพวกเราทันทีแกยิ้มพอใจ .. แกพูดกับเราว่า " หายากนะคนที่มีแบบนี้แล้วจะมาก้มกราบเขาง่าย ๆ ปกติพวกนั้จะไม่กราบ หรือ ก้มหัวให้ใครง่าย ๆ เพราะถือว่าตัวเองใหญ่พอตัว .. หรือเรามีวาสนาจะได้เป็นศิษย์อาจารย์กัน " เราฟังแบบงงแต่ก็ตอบท่านไปว่า " ที่หนูกราบก้เพราะว่าท่านเป็นผู้สูงด้วยคุณวุธ และ วัยวุธ สมควรแก่การกราบไหว้ " ลุงแกก็พยักหน้าแล้วหันไปคุยกับพวกที่มาก่อนเราต่อไป ... พอถึงคิวเราบ้างทลุงแกก็ไม่มองหน้าเรานะแกมองไปทางประตูแล้วก็คุยกับเรา เราก็ถามเรื่องงาน เรื่องความรัก และเรื่ององค์ แกก็ตอบเหมือนคนแรกที่ทักเรา .. แต่ได้คำแนะนำเพิ่มเติมมาว่า " ถ้าเรามั่นใจว่าองค์เรานั้นใหญ่พอก็ไม่ต้องไปรับขันธ์จากใครหรอก ให้จุดธูป 16 ดอกบอกกล่าวกลางแจ้งแกองค์ของเราให้ท่านมาแสดงตน และ ชี้ทางแกเรา " อันนี้เราก็ลองทำแล้ว.

    .... เพื่อน สุ ตัวดีของเราก็ช่างสรรคหาสถานที่ไปมาให้เราเสียจริง ๆ คะ ทุกอาทิตย์เธอจะมีสถานที่ต่าง ๆ ตำหนักมานำเสนอให้เราไปเป็นเพื่อน .. ที่ไหนดี ที่ไหนคนว่าแม่นในเขต อ่างทอง ลพบุรี สิงห์บุรี เธอคนนี้จะไม่พลาดเลยทีเดียว

    ... อีกที่ที่นี้เราไปบ่อยหน่อย 3-4 ครั้งได้ เป้นวัดในเขตลพบุรีชื่อวัดข่อยกลาง สุ บอกที่นี้หลวงพ่อท่านแม่นมากคนไปดูเยอะ แล้วพวกเราก็ดั้นด้นกันไปสองสาวตามเคย พอไปถึงหลวงพ่อท่านจะนั้งอยู่ใต้ศาลาที่ทำเป้นที่รับแขก .. ตอนที่เราเดินเข้าไปหลวงพ่อท่านก้มองเราแปลก ๆ ด้วยสายตานะคะแต่ท่าทางท่านดูสงบนิ่งมาก .. พอถึงคิวเรา ท่านถามเราว่าเราเคยไปบนบานศาลกล่าวที่ไหนมาบ้างไหม๊ เราตอบว่าไม่เคยคะ ท่านก็บอกต่อไปว่า มีเทพแขกตามเรามาด้วยนะหลายท่านยืนรออยุ่ด้านนอกตรงประตูศาลา .. แล้วนี้ละเคยไหม๊ .. ท่านโยนกระดาษที่พับเล็ก ๆ มาให้เราดูข้างในใจความว่า " เคยทำแท้ง หรือ ช่วยใครทำแท้งไหม๊ " เราตกใจแล้วเงยหน้าบอกท่านว่า " หนูไม่เคยทำคะแต่เคยช่วยเพื่อนทำแท้ง " แค่นั้นแหละท่านก็บอกว่า " เด็กเขานั้งอยู่ข้าง ๆ เธอนะ เป็นเด็กผู้หญิง ผมยาวมัดผมไว้ นะนั้งพนมมืออยู่ข้าง ๆ นั้นแหละ เขาตามเธอมาด้วย" " อายุสัก 9 ขวบใช่ไหม๊คะ " ท่านพยักหน้า " ความจริงเธอดวงดีนะแต่เด็กคนนี้เขาขัดขวางทุกอย่างองค์เธอเขาก็ช่วยไม่ได้ .. เพราะถ้าไม่ใช่เธอเป็นคนทำวันนั้นเขาก็ไม่ตาย เขายังไม่ถึงฆาตรเพราะเธอเขาถึงตาย เขาจึงตามเธอ และ แม่เขาสลับกันไปมาแบบนี้ ไปบวชให้เขาสัก 3 -7 วัน ขออโหสิกรรมจากเขาทุกอย่างอาจจะดีขึ้นได้รีบไปทำนะเดี๋ยวจะไม่ทัน .. ลูกคนอื่นทำได้แต่พอลูกตัวเองไม่กล้าทำ " เรารู้สึกแย่มากเพราะนั้นคือตราบาปในใจเราเพราะความรัก และ สงสารเพื่อนที่หาทางออกให้ตนเองไม่ได้ทั้งความจนอายุที่ยังน้อย และ การยอมรับของสังคมบ้านนอกในสมัยนั้นทำให้เพื่อนเราตัดสินใจทำแบบนั้นลงไป และ เราเองก็ใจอ่อนยอมทำตามที่เพื่อนขอ ..ซทุกวันนี้เราเองก็ยังยอมรับผลกรรมที่มันให้ผลต่อครอบครัวเราจนทุกวันนี้ .. หลังจากวันนั้นเราได้ไปบวช 7 วันที่วัดสวนแก้ว .. ก็มีประสบการณืเพิ่มมาอีกเยอะบางเรื่องก็เล่าไปบ้างแล้วก็มี ..

    ... แล้วอีกครั้งหนึ่งเราได้ไปยังตำหนัก กุมารทอง แถวบ้าน สุ เป็นผู้ชายวันยี่สิบปลาย ๆ รุ้จักกับ สุ ดีพอสมควร สุ บอกว่าเขาเป็นร่างทรงกุมารเทพ .. เขาให้เราเตรียมของมาแก้บนกลางแจ้งแล้วก็นัดวันทำพิธีแก้บน พอทำพิธีแก้บนเสร็จแล้วเขาให้เราขึ้นไปบนบ้านของเขาเราตกใจมากเพราะว่าบนบ้านมีแต่รูปปั้นกุมารทองเต็มไปหมดทั้งเล็กใหญ่เกินสามสิบตน ไม่รวมรูปปั้นอย่างอื่นนะคะ .. เขาบอกว่าจะลองทำพิธีเชิญองค์ลงให้เราเพื่อเป็นการพิสูจน์แลจะได้สอบถามกัน .. เขาจุดธูป และ ให้เรานั้งหันหน้าเข้าหิ้งของเขา สุ นั้งด้านหลัง .. เขาก็เริ่มสวดต์มนต์แล้วให้เรานั้งพนมมือปล่อยตัวตามสบายไม่ต้องฝืน .. แต่ใจเราตอนนั้นบอกตามตรงกลัวคะกลัวมากกลัวว่าที่มาลงจะไม่ใช่องค์ของเราจริง ๆ กลัวเป็นผีไม่ได้รับเชิญ .. เขาสวดเรียกไปนานพอสมควรเราเริ่มรู้สึกเหมือนมีคนมากดบ่าเราทั้งสองด้านเหมือนมีคนมายืนด้านหลัง .. ตัวเราเริ่มโยก มือสั่น ๆ ในความรู้สึกของเราเราสั่นไม่มากนะแต่เพื่อนบอกว่าที่พวกมันเห็นเราตัวสั่นมากจนพวกมันตกใจแต่ไม่มีใครกล้าเข้ามายุ่งด้วย ... ใจเราตอนนั้นก็อธิฐานไว้ว่า " ถ้าไม่ใช่ท่านองค์นั้นเราไม่เอาเราไม่รับอย่าเอาอะไรที่ไม่ใช่มาใส่ให้เรานะ .. กูไม่เอากูไม่ยอม " ตอนนั้นเรารู้สึกเหมือนมีคนหลายคนมายืนคุมเราจากด้านหลัง อึดอัด หงุดหงิด โมโห มีเสียงเราครางออกมาแบบดุ ๆ ด้วยคล้ายการคำรามแบบเสือ ( เพื่อนเราบอกมาอีกทีมันบอกว่าเราน่ากลัวมาก ) คนสวดเริ่มเหนื่อย เหงื่อแตก หน้าซีดเหลือง ตัวสั่น .. จนเลิกสวดไปเองประมาณเกือบชั่วโมง .. พอเขาเลิกเท่านั้นแหละ .. เราก็เหมือนโล่งขึ้นมาเลย ... เขาบอกว่าวันนี้เขาเหนื่อย และ เหมือนเราเกร็งมากเกินไปให้เรามาอีกรอบหน้าเขาจะเตรียมตัวให้พร้อมมากกว่านี้ ... เห้อ ๆ

    ... วันนั้นกว่าเราจะได้กลับเข้ากรุงเทพก็มืดแล้ว ระยะทางจากอ่างทองไปนนทบุรีสำหรับเราปกตินั้นมันไม่ได้น่ากลัวแบบวันนี้เลย วันนี้มันเป็นการเดินทางกลับบ้านที่ทรมานมากสำหรับเรา .. ทำไมนะเหรอ .. คุณจะรู้สึกยังไงที่ต้องขับรถคนเดียวในถนนที่มืด และ เปลี่ยว มีรถคุณแค่คันเดียวที่วิ่งไปบนถนนหารถที่จะสวนทางได้ยากมาก ความรู้สึกอึดอัด เหมือนมีคนนั้งในแค็ปรถเรามากมายเรียกว่าความรู้สึกเหมือนอัดกันอยู่ในแค็ปเลยทีเดียวทั้งที่เรานั้งมาแค่คนเดียว .. พอมาถึงตรงช่วงทุ่งมะขามหย่องเราพยายามเปิดเพลงในรถให้ดัง ๆ ใช้ความเร็วพอสมควรเลยทีเดียว .. แล้วมีหลายครั้งที่เรารู้สึกว่าเป็นภาพขึ้นในหัวเราเป้นภาพในรถของเราพร้อมด้วยผีหลายตนทั้งเด็กกุมาร และ ผีผู้ใหญ่ที่ยื่นหน้ามาจากเบาะหลังมาเสมอหน้าเราที่ขับรถมองทางอยุ่เราแทบไม่ได้มองกระจกหลังเลยมองตรงอย่างเดียว ... สุดท้ายไม่รู้จะทำยังไงเราตัดสินใจเริ่ม " ด่า และ ขู่ว่าจะแช่ง " ได้ผลคะเหมือนความอึดอัดนั้นจะหายไปพร้อมกับเหมือนมีเสียงหัวเราะของหลายคนดังไกล ๆ พอถึงที่มีแสงไฟไม่เปลี่ยวเราก็จอดรถพักตั้งสติก่อนขับรถเข้ากรุงเทพต่อเพราะมันจะห้าทุ่มแล้ว ... คือสมัยก่อนจะมาเป็นแม่ค้าเขียงเนื้อเราทำอาชีพเซลล์ขายปุ๋ยนาข้าวมา 6-7 ปี ตั้งแต่ปลายปี 46 ตลอดเวลาเราจะทำงานคนเดียวเป็นส่วนมากขับรถคนเดียวเพื่อพบลุกค้าแถวภาคกลางไปทั่วคะท้องไร่ท้องนา .. สมบุกสมบันกันเลยทีเดียว ... พรุ่งนี้จะมาเล่าต่อนะคะ
     
  3. พรจีร

    พรจีร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +267
    ดีค่ะ "คุณกาลีนะ" เรื่องทุกเรื่องที่เล่ามาอ่านแล้วใจระทึกแทบทุกเรื่อง อ่านไปลุ้นไป

    เริ่มติดกันงอมแงมแว้วววว....ยังไงๆ ก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะเห็นนอนดึกๆทุกวันเลย

    ว่างเมื่อไรก็มานำเสนอนะคะ...เพื่อนๆ สมช. รออ่านจ้า...:cool: :cool:
     
  4. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    ... ขอบคุณคะ .. กาลีนะ เป็นพวกนอนเช้าตื่นบ่าย หรือ เย็นคะ .. ถ้านอนเร็วประมาณตีห้าคะถ้านอนเร็วกว่านั้นมักจะฝันแบบเร้าใจคะ .. เลยเลี่ยงการต้องรับสัมผัสไป .. ให้เบาบางลง .. นอนแบบนี้มาหลายปีแล้วคะ .. ขอบคุณนะคะ .. ช่วงนี้คุณแม่ไม่สบายเลยต้องดูแลร้านเองเลยไม่ค่อยว่างคะ แล้วก็กำลังศึกษาตำราหาความรู้เพิ่มเติมคะ
     
  5. rungsun2503

    rungsun2503 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +1,185
    เรื่องเปิดองค์ผมเคยลองครั้งหนึ่ง ไม่ได้ไปตำหนักไหนหรองครับ เปิดกันที่ทำงานตอน
    พักเที่ยง ตอนนั้นมันเป็นกระแสครับ คือผมมีเพื่อนคนหนึ่งเค้ามีองค์เทพระดับมหาเทพ
    และมีความสามารถเปิดองค์ให้คนได้ และได้เปิดให้คนรอบตัวเป็นสิบคนแล้ว วิธีการ
    ก็แค่ให้คนที่จะเปิดนั่งสมาธิแล้วเค้าเอามือแตะหลังเท่านั้นก็เปิดได้แล้ว แต่มีข้อเสีย
    อย่างหนึ่งคือเค้าไม่สามารถจะรู้ได้ว่าองค์ที่ลงมานั้นเป็นใคร ส่วนผมเป็นลูกเขยเค้า
    เปิดให้ เรื่องก็แค่อยากรู้ว่าผมมีองค์อะไรครับ ก็เปิดโดยมีคนที่มีตาทิพย์คอยดูว่าองค์
    ที่มาเป็นใคร รูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร ดูเสร็จก็ปิดร่างไว้เหมือนเดิม เสียดายว่าตอน
    เค้าเสียแล้ว คนกลุ่มนี้ก็เลยกระจัดกระจายกันไป แทบจะไม่ได้เจอกันอีกเลย
     
  6. ธารามันตรา

    ธารามันตรา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2013
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +11
    ติดตามอ่านมาตลอดค่ะ มีคนแนะนำจะพาไปหาร่างทรงเหมือนกัน แต่พออ่านแล้วก็เริ่มไม่แน่ใจว่าควรจะไปดีหรือไม่ น่ากลัวเหมือนกันนะคะถ้าต้องเจอแบบคุณกาลีนะ สงสัยคงต้องศึกษาข้อมูลให้มากกว่านี้แล้ว ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะคุณกาลีนะ
     
  7. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    ... ไม่เป็นไรคะ .. เพราะมันเป็นความตั้งใจแต่แรกที่อยากให้ความรู้สำหรับผู้เริ่มต้นสนใจด้านนี้ .. จะได้มีข้อมูลในการตัดสินใจ .. ก่อนที่จะพาชีวิตเข้าไปเสี่ยงกับเรื่องแบบนี้ .. เหมือนตอนที่ กาลีนะ ศึกษาใหม่ ๆ ไม่รู้จะไปถามใคร ลองผิดถูกมา ปลูกฝักลักจำชาวบ้านมาเรื่อย ๆ .. เพราะตอนนี้มีหลายคนที่เรารู้จักก็ต้องทุกข์ทรมานจากความไม่รู้ .. ความอยากได้ อยากมี หลงในมายาจนควบคุมตนเองไม่ได้ .. จะตายก็ตายไม่ได้ .. กายสังขารที่เสื่อมโทรมผุผังไปก่อนเวลา .. การต้องมานั้งแบก " กรรมของผู้อื่น " แค่กรรมของตนนี้ก็เยอะนะคะ ..

    ... ถ้าใครสักคนที่เข้ามาอ่าน แล้ว อยากเดินทางนี้จริง ๆ จะได้ไม่ต้องมานั้งเสียใจภายหลังเพราะ " คุณเลือกแล้ว " เพราะการเป็นร่างทรงไม่ใช่พวกที่เก่งที่สุด .. สู้พวกพ่อมด หมอผี ไม่ได้นะคะ ..
     
  8. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    ... เคยผ่านเหมือนกันคะ .. ที่แยกห้วยขวาง พี่คนที่เป็นคนจัดพิธีไหว้พระพิฆเนศวร เป็นคนจัดให้เองคะ .. วัดถ้ำแฝดก็ไปเยี่ยมมาแล้วคะ .. แต่ผลยังไงจะเล่าให้ฟังอีกทีนะคะ ..

    ... คนที่มีมาแต่กำเนิดนั้นก็อีกแบบนะคะ คนที่ปฏิบัติจนท่านมาอยู่ด้วยก็อีกแบบ พวกไปแสวงหารับมาก็อีกแบบคะ .. บางคนมีทางเลือกได้ .. แต่บางคนไม่มีสิทธิ์เลือก .. นอกจากนั้นยังมีพวกที่เคยฝึกมาแต่ชาติที่แล้ว หรือ อดีตชาติ พอมาเกิดชาตินี้ อภิญญา หรือ ฤทธิ์ ที่เคยได้มาก็ติดมาด้วยทำให้มีความสามารถแต่เกิดก็มีคะ ต้องพิจารณาเป็นราย ๆ ไป
     
  9. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    .... วันนี้มีคน PM มาถามว่า กาลีนะ จับพลังพระพุทธคุณได้ไหม๊ผ่านทางจอคอม ...

    .... ตอบไปตามตรงเลย " ไม่ได้คะ " การจับพลังพระจริง ๆ มันไม่ใช่เรื่องง่ายนะคะขอบอก .. แล้วข้อผิดพลาดก็เป็นไปได้สูงมากเลยทีเดียว .. มันมีหลายวิธีนะคะ อันนี้จับไม่ได้แต่พอดีไปค้นเจอข้อมูลมาก็ขอนอกเรื่องสักหน่อยไม่ใช่ในฐานะผู้รู้นะคะ .. แต่แค่มันเป็นทางผ่านจากเรื่องที่ค้นข้อมูลอยู่คะ

    1. การวัดด้วยลูกดิ่ง เช่น การหมุน การแกว่งของลูกดิ่งยิ่งแรงยิ่งเยอะ

    2. การวัดด้วยการคืบ เช่น ถ้าพระนี้แท้ขอให้แขนท่านยาวขึ้น หรือ หดลง วัดด้วยนิ้วโป้งนิ้วชี้กางออกวัดคืบความยาวของแขนนั้น

    3. การเสี่ยงเซียมซีให้ได้ใบที่ต้องการ หรือ ออกไม้สั้น ไม่ยาว

    ... แบบนี้จะเป็นวิธีอย่างง่ายแต่โอกาศผิดพลาดสูง ด้วยถ้าจิตไม่บริสุทธิ์เพียงพอ หรือ กำลังจิตไม่สูงพอก็ไม่ค่อยได้ผลแม่นยำ

    4. วัดจากปิติที่เกิด เกิดเมื่อจิตเป้นสมาธิ เช่น ขนลุก น้ำตาไหล ฯ แล้วส่งจิตนั้นไปยังสิ่งที่เราต้องการจับก็จะรับรู้ได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ผ่านการฝึกฝนจิตมาพอสมควรจึงจะเข้าใจวิธีการส่งจิต

    5. สัมผัสจากนิมิตเป็นภาพต่าง ๆ เช่น กำพระหลับตาแล้วจะเห้นเป็นภาพมาเลย ซึ่งเหมาะกับคนที่ฝึกฝนจิตมาอย่างดี และ ลึกซึ้งแล้วจึงจะทำได้ .. ไม่งั้นอาจมโนหลอกตนเอง อุปทาน หรือ นิมิตลวงได้ เช่น กำพระในมือแต่ส่งจิตไปถึงพระองค์จริงในเหรียญแทนที่จะส่งจิตไปสัมผัสพลังงานในเหรียญพระในมือ เป็นต้น

    ... สำหรับระดับนี้ก็ยังไม่ถือว่าจะจับได้ 100 % เพราะผู้ที่จะจับได้ต้องอยู่ในระดับจิตเดียวกันเท่านั้น หรือ มากกว่าผู้ปลุกเสก .. เช่น คนจับมีแค่ฌาณ 4 ไปจับพระที่ผู้ปลุกเสกระดับโสดาบันก็จะไม่สามารถจับได้ และ เข้าใจพลังอย่างลึกซึ้งถูกต้อง

    6. " จิตที่บริสุทธ์เท่านั้นที่จะจับสัมผัสพลังงานที่บริสุทธิ์ได้ " นี้จึงจะสามารถจับพลังงานได้อย่างถูกต้องแม่นยำที่สุด .. เหมาะสำหรับทุกท่าน เพียงแค่คุณพอมีกำลังสมาธิไม่ต้องมาก แต่มีเจตนาที่บริสุทธิ์พอ


    ..... ประธานบริสุทธิ์ + เจตนาบริสุทธิ์ + กำลังจิตที่บริสุทธิ์ .....

    ดร.รอบทิศ
     
  10. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,611
    ค่าพลัง:
    +2,882
    เรื่องปลุกพระ จับพลังพระ เราไม่แนะนำนะ เพราะเท่ากับเราไปอวดดีลองของท่าน
    เชื่อในสิ่งที่เราศรัทธา เว้นว่าคุณชอบตรวจพระแท้เพื่อการพาณิชย์มากกว่าไว้บูชาเอง

    ถ้าลองแล้วท่านเมตตาก็รอดไป แต่ถ้าท่านเอาเรื่องอันนี้จะโดนแบบสมน้ำหน้าเชียว
     
  11. Kunanop

    Kunanop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +218
    ไม่ค่อยเข้าใจคำตอบเท่าไรครับ ถ้าเป็นพระจริง หลุดพ้นแล้ว จะมาคิดทำร้ายคนได้ไง น่าจะมีแต่ความเมตตากรุณามากกว่า
     
  12. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    ... พระพุทธรูปต่าง ๆ ท่านไม่ทำร้ายใครใช่คะ ... แต่สิ่งที่รักษาท่านนั้นไม่แน่คะ .. หรือ บางทีเรียกพวก " ตีนโรง ตีนศาล " อันนี้ไม่รับประกันคะ
     
  13. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,611
    ค่าพลัง:
    +2,882
    ใช่จ๊ะ พระที่ปลุกเสกแล้วจะมีเทวดามารักษาคุ้มครอง ยังไม่นับกรรมที่เราไปล่วงเกินอีก
    ตอนทำพิธีปลุกเสกพระจะมีบทสวดชุมนุมเทวดาก่อน ก็มากันตอนนั้นนั่นล่ะ
    ที่เราขอนั่นขอนี่บนบานแล้วได้ผล ก็เทวดาที่ท่านรักษาองค์พระช่วยเหลือ เราไปทำบุญท่านก็อนุโมทนาด้วย
     
  14. Kunanop

    Kunanop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +218
    แล้วพอเป็นไปได้ไหมครับที่นอกจากเทวดาแล้ว อย่างอื่นก็สามารถมาสถิตย์อยู่ในองค์พระได้
    ถ้าเราดูแลไม่ดีก็อาจโชคร้ายได้
     
  15. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,611
    ค่าพลัง:
    +2,882
    ได้ อาจเป็นวิญญาณมีฤทธิ์มาแฝงอยู่ได้เช่นกัน ถ้าในการสร้างพิธีการไม่ถูกต้อง เจ้าพิธีไม่ดี

    คนรับไปบูชาปล่อยปะละเลย ทำแต่เรื่องไม่ดี เทวดาท่านหนีหมดไม่ชอบ

    แต่โบราณมาถึงบอกให้หมั่นไหว้พระสวดมนต์ แล้วจะเจริญรุ่งเรื่อง เทวดาท่านคุ้มครองรักษา
     
  16. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    ใช่คะ .. ตามที่คุณ Naitiw ได้กล่าวไว้นั้นแหละคะ .. ระวังยากพอสมควรเลยคะ
     
  17. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,611
    ค่าพลัง:
    +2,882
    ไหว้วันมหาศิวาราตรี

    [​IMG]

    บายศรี 100 พวงดวงเรือง 25 ขนม 20
    มะพร้าว 25 หมากพลู ยาเส้น แถมฟรี

    ปีนึงมีครั้งเดียวไม่ถือว่าแพงเลย เตรียมของไว้ก่อนแล้วค่อยยกขึ้นหึ้งเลยถ่ายมาให้ดู แบบฉบับบ้าน
     
  18. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,611
    ค่าพลัง:
    +2,882
    [​IMG]

    วันที่ 19 มีนาคม 2557 วันคล้ายวันประสูติพระโพธิสัตว์กวนอิม


    พระโพธิสัตว์กวนอิมแสดงนิมิตรในฝัน ว่าด้วยการโปรดสัตว์นั้นตนเองต้องปฏิบัติเป็นตัวอย่างก่อน
    คนที่จะเป็นครูต้องรับผิดชอบเหล่าเวไนย หลักธรรมต่างๆต้องรู้ และปฏิบัติได้ (เล่าย่อๆนะ โดนเทศน์นานมาก)
    รวมไปถึงท่านพาไปดูสุดเขตแดนมนุษย์พบทะเลที่กว้างใหญ่มาก (น่าจะเป็นสีทันดร) ท่านก็ให้ข้ามเอง เราข้ามไม่ได้เพราะเราศีลขาดแล้ว หน้าซีดเลย
    ท่านก็เมตตาเสกกลีบบัวให้ลอยข้ามไป พบว่าปลายทางเป็นดินแดนที่ๆมีแต่แสงสว่างเรืองรอง (น่าจะเป็นสวรรค์)
    ท่านตรัสว่าถ้ายังทำตัวแบบนี้อีกก็จะข้ามมาไม่ได้และจะไม่มีใครช่วย เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา ปฏิบัติให้เป็นนิสัย
    ก็รู้สึกตัวตื่น ปรากฏว่าของบูชาหึ้งพระโพธิสัตว์กวนอิมล้ม แสดงว่าท่านไม่ยอมจริงๆที่ไปอวดตัวเองมีเรื่องคนอื่น
     
  19. rungsun2503

    rungsun2503 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +1,185
    ใช่ครับคุณ naitiw ในเวปมีคนดูมากมายที่มีความรู้และประสบการณ์ แตกต่างกันไป
    คนจำนวนมากยึดติดในสิ่งที่ตนเองเรียนรู้มา แบว่าใครจะคิดเห็นต่างไม่ได้ เรื่องแบบนี้
    เถียงกันไปทะเลาะกันไปก็ไม่มีประโยชน์ครับ เข้าเนื้อตัวเองเปล่าๆ ผมว่าเราถืออุเบกขา
    ดีที่สุดครับ
     
  20. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    .... มาถึงตรงนี้ทุกท่านมีคำตอบให้ตนเองแล้ว หรือ ยังคะ ... ว่าจะเดินทางไหน

    .... เพราะหลังจากนี้เราคงแนะนำออกเป้น 2 แบบ เพื่อทุกท่านจะได้พอมีแนวทางในการปฏิบัติตนได้ตามความเหมาะสม ..

    1. เลือกไม่เป็นร่างทรง.

    2. เลือกเป็นร่างทรง.

    .... ซึ่งมันจะมีสิ่งที่เหมือน และ คล้ายกันอยู่พอสมควร .. เพียงแต่คนที่เลือกเป็นร่างทรงจะมีกฏเกณฑ์ต่าง ๆ เยอะกว่าตามแต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนนับถือ .. แต่อยากให้พึงระลึกไว้ในใจเสมอว่า .. พุทธองค์ทรงเป็นครูของครูทุกอย่าง .. อย่าได้ละทิ้งไปนะคะ ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2014

แชร์หน้านี้

Loading...