ขออนุญาติ ขอคำแนะนำ แม่ผมผีเข้าครับ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย RUDORA, 21 มกราคม 2012.

  1. Pu_Ko

    Pu_Ko Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +73
    เอาใจช่วย และ เข้ามาเก็บข้อมูล ครับ
    เพราะตอนนี้ ผมก็เจอแบบนี้เหมือนกัน แต่เกิดกับป้าของผม ซึ่งแรกๆก็ไม่เชื่อแต่ตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจว่าเราควรเชื่อเรื่องแบบนี้หรืเปล่า เหตุการณ์ต่างๆคล้ายกับ คุณ Mekhong ผีที่เข้าป้าผม มันไม่กลัวอะไรสักอย่าง ทำพิธีทางพุทธ นิมนต์พระมาสวด ทำบุญให้แล้ว ไม่ดีขึ้น( ไม่มีประโยชน์ ขออนุญาตใช้คำนี้ ) หาหมอผีมาทำ มันกลับนั่งหัวเราะใส่ "บอกว่ากูไม่กลัว " เอาพระคล้องคอ มันกัดพระหัก (เนื้อว่าน) แล้วหัวเราะ เคยไปหาคนทรงเจ้า เขาบอกมาว่า ผีตนนี้ เป็นผีที่เกิดจาก ฟ้าผ่าลงมาที่ต้นไม้แล้วนำมา แล้วนำไม้นั้นมาสร้างบ้าน
    เวลาล่วงเลยมา เป็น 10 ๆ ปีมันจะมีฤทธิ์ขึ้น ซึ่งก็จริงตามที่คนทรงเจ้าบอก และผีตนนี้รู้ทุกอย่างที่ สามีของป้าและลูกของแก จะวิธีการแก้ไข มันพูดดักคอตลอด ทั้งๆที่ ตอนเขาปรึกษากันป้าไม่ได้อยู่ด้วย จนทำให้คนในครอบครัวป้า เครียดและทุกข์ไปตามๆกัน รวมทั้งญาติๆด้วย นี่เป็นคำบอกจากลูกของป้า และไม่นานมานี้ ผมกลับบ้านได้ไปเจอกับตาตัวเอง และผมได้พูดขู่มันไปว่าจะรื้อเสาบ้านไปเผา มันบอกว่า"กูไม่กลัว" บอกถึงบาปกรรมที่ได้ทำอย่างนี้ มาทำให้คนอื่นเขาเกิดทุกข์ สร้างเวรสร้างกรรม ยิ่งทำให้ตกต่ำ มันก็เฉย แถมยังบอกว่า"กูก็สงสารมัน(มัน คือป้า) แต่กูอดใจไม่ได้ที่จะทำอย่างนี้"
    สัปดาห์ต่อมา ลุงผมก็ทำการรื้อเสานั้นออก เปลี่ยนเสาใหม่ นำเสานั้นไปถวายวัด ทำพิธีอันเชิญเรียบร้อย สุดท้ายไม่มีประโยชน์อันใด มันก็ยังเข้าสิงป้าเหมือนเดิม ตามที่มันบอกไว้
    ผมสงสารครอบครัวป้าผมมาก ที่มีความทุกข์เรื่องนี้ ไม่รู้มีวิธีใดช่วยแกได้บ้าง โดยที่ครอบครัวเขาจัดการหรืแก้ไขได้เองเพราะอยู่ต่างจังหวัด อาจจะไม่สะดวกการเดินทางไกลๆ ผมก็ได้แค่เสนอวิธี การแก้ไขให้เขา(เพราะเราเป็นแค่หลาน เขาอาจจะไม่ทำตามความคิดเรา) แต่อย่างไรเสียก็อดไม่ได้ที่อยากจะช่วย
    รบกวนผู้รู้ ช่วยแนะนำด้วย
     
  2. RUDORA

    RUDORA สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +18
    ขอบคุณทุกท่านครับ

    ผ่านมาหลายปีแล้ว ผมก็ต้องขุดเรื่องนี้ขึ้นมาอีก

    เพราะปัจจุบันเริ่มมีอาการอีกแล้วครับ

    ตอนนี้จึงอยากได้แนวทางว่า "ทำอย่างไรถึงถูกต้อง ถูกทาง ไม่สร้างเวรกรรมต่อกัน"

    เพราะสองสามวันมานี้ ดูจิตแม่อ่อนลงวูบไปเยอะ อีกทั้ง เย็นเข้าก็จะหนาวมาก(คนอื่นร้อน) เช้ามาก็ หนาวอีก ร้อนๆหนาวๆ

    ไม่อยากให้มีเรื่องแบบนี้เลยครับ ถ้าเ็ป็นวิบากกรรมก็น้อมรับตามโดย แต่ความรู้นี้ จิตคนในบ้านช้ำทุกวัน

    เริ่มแรกก็อยากรู้ก่อนว่า คืออะไร กุมารจริงหรือป่าว(เห็นข้างบนท่านว่าเป็นผี แต่ไม่กลัวอะไรเลย)

    แม่ผมมีอาการชาขาจริงครับ เคยจี๊ดๆเจ็บๆบ่อยครับ แล้วก็หายไปซักพักใหญ่แล้ว

    เป็นเบาหวาน(เบาหวานขึ้นตา ยิงเลเซอร์จนหมอศิริราชไม่ยิงให้แล้วครับ) ความดัน และโรคไต(พึ่งเป็น)

    กังวนที่สุดคือ จะเป็นแล้วไม่หายกลายเป็นคนบ้ามากกว่าครับ ถ้าจะเป็นถึงชีวิตด้วยโรคภัยก็พอ อนิจจังได้

    นาย สุชาติ เอี่ยมศรี
     
  3. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    อย่าตั้งรูปอะไรไว้เหนือพระ
    ทำบุญเลี้ยงพระที่บ้าน แล้วอุทิศส่วนกุศลให้พระภูมิเจ้าที่ ผีบ้านผีเรือน บรรพบุรุษ ทุกปี
     
  4. กิ่งสน

    กิ่งสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +2,327
    น้องฝึกจิตเองเลย หัดทำสมาธิจากครูบาอาจารย์ท่านใดก็ได้ จิตที่เป็นสมาธิย่อมเกิดพลัง น้องเป็นลูกช่วยได้
     
  5. Jasmin99999

    Jasmin99999 วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    971
    ค่าพลัง:
    +3,332
    ได้เล่นเฟสบุคมั๊ยคะ ถ้ามีก็บอกชื่อแม่ให้กับ "ศูนย์บรรเทาทุกข์ผีทั่วประเทศ" ทางนั้นเขาจะช่วยสวดมนต์ครอบวิมานให้กับคุณแม่ของคุณ ช่วยป้องกันธาตุขันธ์ของท่านน่ะค่ะ และหากรู้ชื่อเสียงเรียงนามของสัมภเวสีตนนั้นก็บอกกับทางศูนย์ไปด้วยค่ะ เขาจะได้ช่วยสวดมนต์ปรับภพภูมิให้อีกแรง
     
  6. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    ..... พอดีผ่านมาเจอคะ ... เป็นกำลังใจให้นะคะ .. มันต้องผ่านไปได้คะ .. กาลีนะ ซึ้งในความรักแม่ของคุณคะ ... ยังไงก็พยายามอย่าให้เข้าบ่อยนะคะ เพราะร่างกายท่านจะทรุดเร็วขึ้นไปกว่านี้ เพราะแม่ของน้อง กาลีนะ ก็เพิ่งตายไปเมื่อปลายเดือนสิงหานี้เอง ถูกโรครุมเร้าแบบแม่คุณนี้แหละคะ .. คล้ายกันดีแต่ท่านจากไปแบบไม่ทรมาน และ อยู่ได้ยืดมาหลายปี ..

    .... ตอนนี้ก็มีหลายท่านที่เก่งพอตัวเข้ามาแนะนำแล้ว กาลีนะ ก็ขออนุญาติเข้ามาศึกษาหาความรู้แล้วกันนะคะ .. ถ้ามีวาสนาเราคงได้ช่วยเหลือกันคะ ..

    .... กาลีนะขอพรให้คุณนะคะ ในความกตัญญูที่คุณมีให้แม่ของคุณ .. ขอให้ท่านอย่าถูกคุกคามโดยภพภูมิที่ไม่ดีเลย ขอให้ท่านแข็งแรงขึ้น นะคะ ... กอดท่านบ้างนะคะ บอกรักท่านหน่อย บอกท่านว่าคุณรักท่าน และ ห่วงท่าน สายใยรักของแม่ ลูก มันมีพลังนะคะ .. ขอให้คุณพระคุ้มครองคุณคะ.
     
  7. sirigul

    sirigul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    805
    ค่าพลัง:
    +2,515
    ขอออกความเห็นนิดนึง จะแก้อย่างไงก็แล้วแต่ แต่เจ้าตัวหรือคุณแม่ไม่มีสติก็อยากที่จะแก้ได้ บอกคุณแม่เลย ไหนๆก็เห็นบ่อยๆแล้ว แม่ไม่ต้องกลัวไม่ต้องวิ่งหนีอีก อีตอนกลัวตอนตกใจนี่แหละ ผีมันเข้าง่าย หัวเราะชอบใจอีก ให้แม่สวดมนต์แผ่เมตตา ตอนนำคุณแม่ไปให้พระสวดทำพิธีแล้วก็เอาสายสินธ์ ผูกที่ข้อมือ กันผีเข้าอีก ถ้ามันประกาศกรูไม่กลัว เราก็ต้องประกาศเหมือนกัน กรูก็ไม่กลัว ออกจากร่างกูซะดีๆๆ ไม่งั้นแช่งไม่ให้ไปผุดไปเกิด บอกกะแม่ต้องมีสติอย่างเดียว ท่องพุทธโธ จะเห็นว่าคนรอบข้างไม่กลัว เลยเล่นงานแม่คนเดียว
     
  8. sirigul

    sirigul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    805
    ค่าพลัง:
    +2,515
    ผีมันก็คนนั้นแหละ เพียงแต่ตายแล้วไม่มีสังขารครองเหมือนตอนเป็นๆก็เท่านั้น เด๋วเราตายก็มีสภาพเหมือนกัน แต่เราต้องดีกว่า ด้วยการสร้างบุญบารมีเยอะๆ เคารพพระรัตนตรัย ใส่บาตร ทำสังฆทาน สวดมนต์ไหว้พระ นั่งสมาธิ กรวดน้ำแผ่เมตตา ให้ทาน ปล่อยนก ปล่อยปลา นึกถึงพระพุทธเจ้าเป็นอารมณ์ เพียงแค่นี้ รอบตัวเรามีแต่เทวดาคอยรักษา คอยอนุโมทนา ผีร้ายหรือไม่ได้ก็อนุโมทนาทั้งนั้น ทำอะไรเราไม่ได้จริงๆ
     
  9. โพชน์

    โพชน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +1,904
    ขอแยกเป็นประเด็นนะ ถ้าไม่ใช่อาการทางจิตเวชนะ 1.การกินมากว่าเดิมมั้ย 2.กำลังวังชาท่านมากกว่าเดิมมั้ย.3.เวลารู้สึกตัวอ่อนกำลังลงอย่างเห็นได้ชัดมั้ย..หมายเวลาที่เค้าออกจากร่างไป..
    การต่อรองกับเค้าถ้าเค้ามาแฝงแม่คุณถามความต้องการเค้ายัง..เค้าอาจต้องการร่างอาศัยอยู่หรือป่าวเพราะยังไปไหนไม่ได้ในเมื่อบุญเค้าก็ไม่รับ..ในที่นี้ถ้าเค้าต้องการร่างอาจเป็นตุ๊กตาเด็กก็ได้ให้ถามว่าเอามั้ยถ้าเอาก็หาร่างมาให้เค้าซะ..แล้วเค้าเค้าต้องการให้เราเลี้ยงดูยังไงก็ว่ากันไปจากนั้นก้หาวิธีแผ่บุญให้เค้าไปเกิดเร็วๆ หาคนมาทำพิธีเชิญให้ถูกต้อง..ถ้าเค้าเข้าร่างที่เราเตรียมไว้แล้ว ที่นี้ก็ทางแม่คุณหาพระหรือวัตถุมงคลแขวนกันอะไรมาสิ่งสู่อีก อาบน้ำมนต์สักหน่อย ที่ผมดูเป็นเด็กสี่ตนนั้นละไม่รู้เข้าประเภทกุมารหรือป่าว..อาจจะตามแม่คุณมาจากที่ไหนสักแห่งเพราะคนเจ็บป่วยนี้อะไรก็แฝงได้ทั้งดีและไม่ดีถ้าประเภทไม่กลัวพระนี้ก้น่าจะมาจากในวัดละ อะไรก้ไม่เอาก้น่าจะฝ่ายดีนะผมว่าเพียงแต่เรายังไม่เข้าใจความต้องการที่แท้จริงของเค้าถ้าทำถูกก็ช่วยกันทำมาหากินและกันไหนๆมาอยู่ด้วยกันแล้ว..บอกเค้าไปเล่นเข้าออกยังกะห้างสรรพสินค้ามันจะบาปทำให้คนอื่นเจ็บป่วยแย่ลงไปอีก
     

แชร์หน้านี้

Loading...