ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Coronal Hole ตำแหน่งตรงกับโลกแล้ว
    1.png
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผมว่าแผ่นดินไหวอันนี้น่ะครับ ที่ทำให้เกิดแผ่นดินไหวที่ช่องแคบมะละกา
    image.jpg
    2013-07-02 14:37:05 เวลาไทย
    2013-07-02 07:37:05 UTC
    ขนาด 6.0 ลิกเตอร์
    ละติจูด 4.64
    ลองติจูด 96.56
    ความลึก. -
    Phase 137
    ตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ใกล้ๆ กับ ภูเขา Danua Toba

    เหตุการณ์ตามมา
    M5.3 - 99km ENE of Lhokseumawe, Indonesia
    2013-07-17 06:41:14 เวลาไทย
    2013-07-16 23:41:14 UTC
    ขนาด 5.3 ลิกเตอร์
    ละติจูด 5.49
    ลองติจูด 97.89
    ความลึก. -
    Phase 71
    ตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย
    ช่องแคบมะละกา

    ผมว่าเหตุการณ์เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2556 คงไปทำให้เกิดรอยร้าวไปถึงบริเวณช่องแคบมะละกาเพราะเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6 ลิกเตอร์และเยื้องๆไปทางตอนเหนือของเกาะสุมาตราด้วย จริงๆ จะบอกว่าช่องแคบมะละกาก็ได้ แต่ยังอยู่บนแผ่นดินเกาะสุมาตรา และนี้ก็มีการสั่นบ่อยๆ บริเวณทะเลอันดามัน ก็เลยไปกระเทาะทำให้รอยแยกขยายตัว
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วันที่ 18 กรกฎาคม 2556 เวลา20:00
    image.jpg
    พายุโซนร้อนซิมารอน เคลื่อนที่เร็วกว่าที่คาด ขณะนี้เข้าประชิดฝั่งประเทศจีน จะขึ้นฝั่งทางตะวันออกของจังหวัดซัวเถา ด้วยควาเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 40 น็อต

    รอดูกันครับว่าจะสลายตัวเร็วไหม เพราะที่ผ่านมาท่าดีมากความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางแรงแต่แต่พอใกล้ขึ้นฝั่งก็จอด มาดูพายุความเร็วศูนย์กลาง 40 น๊อตกันครับว่าจะแน่กว่าลูกใหญ่ๆ ไหม
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผู้ที่บวชได้ผมนับถือน่ะครับ เพราะผมเองบวชไม่ได้แน่นอนใครจะไปตัดกิเลสได้หมดสิ้นบวชไปยังไงก็มีมลทิน เพราะรักษาวินัยไม่สมบูรณ์ อยู่อย่างฆราวาสดีกว่าตั้งใจทำดี ถึงหรือไม่ถึงก็สุดแต่เวรกรรม คงจะไม่เอาอย่างคนข้างล่างแน่นอน

    ลูกศิษย์ปอกเปลือก เณรคำทำอุบาทว์
    เรื่องปก 8 July 2556 - 00:00
    ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด

    พ่อแม่เณรคำปิดบ้านไม่ยอมให้ดีเอสไอเข้าพบ เตรียมขอคำสั่งศาลตรวจค้น เผยลูกศิษย์แฉแหลกอาจารย์ทำอุบาทว์ใช้อู่ซ่อมรถเป็นแหล่งมั่วสุม ดื่มเหล้า เสพยาบ้า ดูหนังโป๊ มั่วผู้หญิง ด้านกัปตันปิยะเผยเห็นเต็มตาเงินดอลลาร์เต็มย่ามแถมทองคำแท่งอีกต่างหาก พระพยอมคาดมีแก๊งฟอกเงินหนุนหลัง
    ห้วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คณะทำงานจากหลายหน่วยงานยังคงติดตามสอบหาหลักฐานที่โยงถึงการกระทำความผิดของหลวงปู่เณรคำ หรือพระวิรพล สุขผล ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ ตามข้อกล่าวหาหลายประเด็น พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม หัวหน้าคณะทำงานชุดสอบสวนคดีที่นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้เข้าแจ้งความเอาผิดพระวิรพลในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจบ้านพักของนายรัตน์และนางสุดใจ สุขผล บิดา-มารดาของพระวิรพล ที่บ้านทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี
    อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปภายในบ้านได้ เนื่องจากได้รับแจ้งทั้งนายรัตน์และนางสุดใจ อ้างว่าเจ็บป่วยไม่สะดวกที่จะพูดคุยด้วย
    จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบสำนักสงฆ์สันติธรรมบารมี สาขาที่ 1 ในพื้นที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน แต่ก็พบว่าปิดประตูไว้อย่างแน่นหนา ขณะที่โรงเก็บรถยนต์ของพระวิรพลบริเวณเดียวกันก็มีการเคลื่อนย้ายรถยนต์ออกไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ คงเหลือเพียงรถจี๊ป ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน และรถยนต์ตู้ ทะเบียน อร 6926 กทม. อีก 1 คัน
    พ.ต.อ.ประสพโชคกล่าวว่า ตั้งใจจะพบพูดคุยกับมารดาของพระวิรพล แต่ได้รับแจ้งว่าไม่สะดวกเนื่องจากมีอาการป่วย ซึ่งทางกองปราบปราบจะขอคำสั่งศาลในการเข้าตรวจค้นในอีก 1-2 วันนี้ ในเบื้องต้นจะมีการตรวจสอบดีเอ็นเอหญิงและลูกที่อ้างว่าเกิดกับพระวิรพล รวมทั้งเรื่องการฉ้อโกงประชาชน คดีผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และคดีสงฆ์ และคดีอื่นๆ หากเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ตำรวจกองปราบฯ ได้ประสานข้อมูลเกี่ยวกับคดีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับเรื่องของเด็กและผู้หญิง นอกจากนี้จะประสานกับคณะทำงานของนางปวีณา หงสกุล รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) รวมทั้งในวันอังคารนี้จะได้แลกเปลี่ยนข้อมูลร่วมกับเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อตรวจสอบที่มาของเงินจำนวนมากตามที่มีการกล่าวร้องทุกข์ และจากการตรวจสอบของ ปปง.ที่มีมากกว่า 200 ล้านบาท
    ศิษย์เปิดโปงเณรคำมั่วหญิง
    วันเดียวกัน พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีฉ้อโกงเงินบริจาคของพระวิรพล ได้สอบปากคำพยานซึ่งเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดของพระวิรพล ที่โรงแรมเกษสิริ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ โดยใช้เวลาสอบสวนประมาณ 1 ชั่วโมง พ.ต.ท.พงศ์อินทร์กล่าวว่า การสอบสวนครั้งนี้มีความคืบหน้าไปมาก โดยพยานที่เป็นคนใกล้ชิดและมีความน่าเชื่อถือได้ให้ปากคำทั้งในเรื่องของรถยนต์หรูและเรื่องหญิงสาวที่อ้างว่ามีความสัมพันธ์กับพระวิรพล ซึ่งพยานระบุว่าเคยทำงานในอู่ซ่อมรถยนต์ที่ จ.อุบลราชธานี และพระวิรพลได้นำเอารถมาซ่อม พยานยังอ้างว่าพระวิรพลได้ใช้พื้นที่ของอู่กระทำไม่เหมาะสมหลายประการ อาทิ เป็นที่ซ่องสุมในการดื่มสุรา ดูหนังโป๊ เสพยาบ้า และมั่วผู้หญิงด้วย ซึ่งเป็นประเด็นที่ดีเอสไอจะได้ทำการสอบสวนเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงให้ปรากฏต่อไป
    พ.ต.ท.พงศ์อินทร์กล่าวว่า กรณีพระชื่อดังมีเพศสัมพันธ์กับหญิงอายุ 14 ปี มีโทษจำคุก 4-20 ปี และปรับ 8,000-40,000 บาทนั้น จากการสอบสวนพยานหลักฐานต่างๆ แล้ว เป็นประจักษ์พยานค่อนข้างแน่ชัดว่าพระชื่อดังจะกระทำความผิดจริง ซึ่งจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    แฉเณรคำพกดอลลาร์เต็มย่าม
    มีรายงานว่า ในสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กมีการแชร์ข้อความจากบุคคลผู้หนึ่ง ระบุว่าเป็นกัปตันปิยะ ตรีกาลนนท์ กล่าวถึงเณรคำว่า ได้เฉียดเข้ามาในชีวิตตนเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว ตอนนั้นมีรุ่นพี่ที่เคารพกันแนะนำให้ไปพบ เพราะเณรคำอยากใช้บริการเครื่องบินเช่าเหมาลำ ซึ่งต่อมา เณรคำก็ถามถึงการมีเครื่องบินเจ็ตไว้ใช้เองส่วนตัว ตนก็ให้คำแนะนำไปในเรื่องของราคา เช่น ถ้าเป็นลำใหม่ป้ายแดง เป็นแบบ 7 ที่นั่ง ก็ต้องมีประมาณ 500-700 ล้านบาท แต่ถ้าเป็นมือสองก็เริ่มต้นที่ 100 กว่าล้าน
    "ส่วนเรื่องเวลาจะมาจะไปของเณรคำที่ผมเห็นกับตาตัวเอง มักจะมีรถที่ล้อมหน้าล้อมหลังอยู่พอสมควร ที่แน่ๆ คือเณรคำนั่ง Maybach ซึ่งราคาถ้าเสียภาษีถูกต้องก็ต้องมี 50 ล้านบาทแน่นอน (ผมก็สงสัยว่าทำไมไม่ใช้โรลล์ส-รอยซ์ ถูกกว่าอีก) และจะมีรถที่เณรคำบอกผมว่าเป็นรถสำรองอีก 2 คันเสมอ คือ Benz S500 และ BMW X6 ทั้ง 3 คันเป็นป้ายแดงหมด (หลังๆ ผมสงสัยเอาเองว่ารถคงจดทะเบียนไม่ได้ เพราะอาจจะเป็นประเภทสีเทาๆ) เรื่องการพูดจาของเณรคำจะเป็นอะไรที่เวลาพูดกับผม ผมประหลาดใจในเกือบทุกเรื่อง เช่น เณรคำบอกว่าเรื่องรถที่เห็นยังน้อย ปกติอยู่ที่วัดมีมินิ 2 คัน คันนึงเปิดประทุน เอาไว้ขับเล่นในวัด และให้คนขับเอาเงินไปเข้าธนาคาร มีเรือยอชต์อีกต่างหาก"
    เขากล่าวว่า เณรคำเคยเปิดย่ามให้ดู ในนั้นมีเงินสดที่เป็นเงินดอลลาร์ ปึกละ 100 ใบอยู่เต็มย่าม แต่ละใบเป็นธนบัตรใบละ 100 ดอลลาร์อีกต่างหาก "ยังไม่พอ เณรคำบอกว่าที่หนักไม่ใช่เงิน เป็นทองคำแท่งที่ก้นย่ามมากกว่า อันนี้ผมเห็นไม่ชัด ไม่กล้าพูด เพราะทุกสิ่งที่ผมพูดต้องเป็นข้อเท็จจริงเท่านั้น”
    ผู้ใช้ชื่อกัปตันปิยะกล่าวด้วยว่า เวลาหลวงปู่เณรคำเข้ากรุงเทพฯ พร้อมคณะ จะไปพักที่โรงพยาบาลกรุงเทพ โดยมีการเช่าชั้นวีไอพียกชั้น ซึ่งเรื่องนี้ "ผู้จัดการออนไลน์" เปิดเผยว่า ได้สอบถามข้อเท็จจริงไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้รับคำตอบว่า หลวงปู่เณรคำมีการเข้ามาพักที่ชั้นวีไอพีของโรงพยาบาลจริง แต่ไม่ได้เหมาทั้งชั้น เพราะทางโรงพยาบาลจะต้องกันห้องไว้ให้ผู้ป่วยรายอื่นด้วย และในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาหลวงปู่เณรคำมีการเดินทางเข้ามาพักที่โรงพยาบาล 4-5 ครั้ง เปิดห้องวีไอพี 3 ห้อง ซึ่งหลวงปู่เณรคำเข้าพักเอง 1 ห้อง ที่เหลือ 2 ห้อง จะให้ญาติโยมที่ติดตามมาเข้าพัก เสียค่าใช้จ่ายค่าห้องวันละประมาณกว่า 1 หมื่นบาท ทุกครั้งที่มาพักทางลูกศิษย์จะแจ้งกับทางโรงพยาบาลว่าหลวงปู่เณรคำรู้สึกอ่อนเพลียและต้องการพักผ่อน ซึ่งการเข้าพักของหลวงปู่เณรคำนั้นไม่แน่นอน บางครั้งจะเข้าพักเพียงแค่ 5-6 ชั่วโมง บางครั้งก็เข้าพักแบบค้างคืน อย่างไรก็ตาม หลังจากกลางปี 2555 เป็นต้นมา หลวงปู่เณรคำยังไม่ได้เดินทางเข้าพักที่โรงพยาบาลกรุงเทพ
    ด้านนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า การดำเนินการตรวจสอบกรณีหลวงปู่เณรคำนั้น ตอนนี้มีความคืบหน้าไปมาก กรณีดีเอสไอลงพื้นที่สอบพยานหลักฐานและสอบถามผู้หญิงที่อ้างว่าเคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งจนมีลูกชายด้วยกันนั้น หากผลการตรวจดีเอ็นเอสรุปออกมาชัดเจน หรือว่าตรวจพบว่าผิดจริงๆ ก็ต้องสึก โดยสามารถส่งหลักฐานทั้งหมดให้พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต ประกอบการตัดสินและสามารถสั่งให้สึกได้ทันที
    พระพยอมชี้แก๊งฟอกเงินหนุนเณรคำ
    ที่วัดสวนแก้ว จ.นนทุบรี มีปาฐกถาพิเศษ ธรรมะวิพากษ์เรื่อง “อภินิหารปู่เณรคำและกรรมลิขิตของมิตซูโอะ” จัดโดยมูลนิธิสวนแก้ว โดยมีพระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เป็นผู้แสดงปาฐกถา
    พระพยอมกล่าวว่า สมัยนี้ศาสนาพุทธบ้านเราได้หมุนมาผิดด้านจนน่าใจหาย ผู้มีหน้าที่สืบทอดศาสนากลับไม่ทำหน้าที่ หนำซ้ำยังใช้เพื่อหาประโยชน์สนองตอบกิเลสของตนอีกด้วย ญาติโยมก็เช่นเดียวกัน จากเดิมที่เคยเข้าวัดไปทำบุญ แต่ยุคนี้กลับกลายมาเป็นการซื้อบุญเสียมากกว่า ผ่านการบริจาคเงินทอง รถหรู รวมถึงสิ่งยั่วยุกิเลสต่างๆ ให้กับพระ อย่างกรณีเณรคำถือเป็นตัวอย่างที่น่าศึกษามาก ถึงความโลภของผู้ที่ตั้งใจมาบวชเพื่อเกาะชายผ้าเหลืองหากินกับความศรัทธาของผู้คน ถือเป็นสิ่งเลวร้ายอย่างยิ่ง
    "อาตมาเคยมีโอกาสไปบรรยายธรรมร่วมกับพระรูปดังกล่าวบ่อยครั้ง พบว่ามีรถนำขบวนมาอย่างใหญ่โต ยิ่งกว่าพระสังฆราชเสียอีก ซึ่งเป็นเรื่องน่าเกลียดอย่างยิ่ง รวมถึงมีผู้คนเข้าฟังธรรมและกราบไหว้เณรคำจำนวนมากจนน่าสงสัย หลายครั้งมีคนมาร่วม 1 หมื่นคน โดยเฉพาะพวกข้าราชการชั้นผู้ใหญ่สายตำรวจจะพบเห็นบ่อย ซึ่งถือเป็นพวกผู้ใหญ่ แต่กลับมีศรัทธาที่ปัญญาอ่อน ส่วนตัวอาตมาจึงสงสัยว่าน่าจะมีขบวนการฟอกเงินหนุนหลังอยู่ก็เป็นได้ เพราะพระรูปนี้มีเงินในบัญชีมากเหลือเกิน" พระพยอมกล่าว
    พระพยอมกล่าวถึงกรณีอดีตพระมิตซูโอะด้วยว่า อดีตพระรูปนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือในช่วงที่ท่านเคยอยู่ในสมณเพศ ท่านเคยสั่งสอนธรรมะแก่ชาวพุทธได้อย่างลึกซึ้งถูกต้อง มีการนำหลักธรรมเนื้อแท้มาเผยแผ่ ทั้งในสื่อโทรทัศน์หรือหนังสือ ท่านได้สร้างคุณูปการแก่ชาวโลกอยู่นานพอสมควร ในส่วนนี้ถือว่าท่านได้ทำความดีเอาไว้ ซึ่งยังดีกว่าพระประเภทอีแอบที่อาศัยผ้าเหลืองหากิน ทั้งนี้ เคยมีโยมคนหนึ่งตัดพ้อว่าอดีตพระรูปนี้มีข่าวฉาวเยอะ อยากนำหนังสือของท่านมาเผาให้หมดนั้น จึงอยากฝากว่าสิ่งที่ท่านได้เขียนเอาไว้ขณะนั้นเป็นธรรมะจากจิตใจอันบริสุทธิ์ที่แท้จริง ไม่ควรคิดที่จะนำไปเผาทำลาย ควรนำสิ่งดีๆ ที่ท่านเคยสอนไว้ศึกษาดังเช่นที่ท่านพุทธทาสเคยสอนไว้ว่า เขาจะเลวมั่งก็ชั่งหัวเขา เลือกเอาส่วนดีเขามีอยู่
    ส่วนข้อเสียของพระมิตซูโอะก็คือการเห็นแก่ตัว ที่เห็นความสุขส่วนตัวเป็นที่ตั้งแทนที่จะเป็นพระต่อเพื่อสืบทอดศาสนาให้แก่สัตว์โลกต่อไป แต่ฝักใฝ่ในการสืบพันธุ์จนน่าเสียดาย รวมถึงการโกหกพกลมเรื่องเหตุผลของการสึกที่เป็นเหตุของความเคลือบแคลงสงสัยของญาติโยมที่นับถือศรัทธา อยากตำหนิท่านตรงที่ไม่เคยเห็นหัวญาติโยมที่ศรัทธาท่านว่าจะเสียความรู้สึกอย่างไร อีกบุคคลที่น่าตำหนิอย่างรุนแรงก็คือ นางสาวแอน ที่ถือเป็นคนที่เห็นแก่ตัวที่สุดในเรื่องนี้ เพราะเอาพระที่ควรเป็นสมบัติส่วนรวมมาเป็นสมบัติส่วนตัวอย่างน่าไม่อาย
    จัดเรียลลิตี้ "ยกพวกดีกัน"
    พร้อมกันนี้ พระพยอมยังได้แถลงข่าวโครงการธรรมะเรียลลิตี้ "ยกพวกดีกัน" โดยท้านักเรียนอาชีวะต่างพวกต่างสถาบันให้ยกพวกมาเจอกันในวัด เพื่อมาใช้ชีวิตและทำกิจกรรมร่วมกันเป็นเวลา 10 วัน ภายในวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ซึ่งผู้ที่อยู่จนครบกำหนดโดยไม่ถูกคัดออกจะแจกเงินรางวัล 1 ล้านบาท อยากเชิญชวนสถาบันอาชีวศึกษาทุกแห่งทั่วประเทศส่งตัวแทนมาเข้าร่วมกิจกรรม สมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ต.ค.นี้ กิจกรรมครั้งนี้จะมีการถ่ายทอดผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์กทุกรูปแบบ ให้คนทั่วไปได้มีส่วนร่วมและติดตามตลอดระยะเวลาที่ทำกิจกรรม.
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คัดลอกจากเฟสความจริงหลังกึ่งพุทธกาล เพื่อขอให้ผู้ที่จะเดินทางโดยเครื่องบิน ระวังภัยทางอากาศ
    Spaceweather ส่งผลกระทบต่อสายการบิน?

    1.jpg

    กรณีเครื่องบินเอเชียนา'ตกที่ซานฟรานฯ บางสำนักบอกว่า เป็นเรื่องยากที่จะเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ การปรับลงอย่างต่อเนื่องของสนามแม่เหล็กของโลกและปัจจัยอื่น ๆ น่าจะเป็นสาเหตุหลัก!

    5MIN News July 7, 2013: Spaceweather Affects Airlines???
    5MIN News July 7, 2013: Spaceweather Affects Airlines??? - YouTube

    ดูจากท้องฟ้าด้านล่างสิครับตอนนี้ส่วนใหญ่ท้องฟ้าในประเทศที่รับผลจากพายุสุริยะแรง ๆ เป็นยังไง จะไม่ตกไหวหรือ
    4.jpg
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ข้อมูลจาก เฟส ความจริงหลังกึ่งพุทธกาล

    การบุกรุกพื้นที่: พายุสุริยะเป็นภัยคุกคามที่สำคัญสำหรับโครงสร้างพื้นฐานที่เป็น อุปกรณ์อิเลคโทรนิค

    Space invasion: Solar storms pose critical threat to US infrastructure | ExtremeTech

    และดูเหมือนบางประเทศค่อนข้างจะกลัวหนักกลัวหนาสำหรับอาวุธที่คล้ายกันคือ EMP
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ."เตรียมรับภัยพิบัติโลก...รุนแรงกว่าที่คิด" โดย ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2556

    วิดีโอความยาว สามชั่วโมงเต็ม
    https://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=KPVuLS4ZcGw

    <iframe width="640" height="360" src="https://www.youtube.com/embed/KPVuLS4ZcGw?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ข้อมูลจาก Yellow River Sand (ผมว่าไม่ใช่แม่น้ำทรายหรอก แต่เป็นพายุทะเลทราย แต่จีนเล่นไปสร้างสิ่งก่อสร้างขวางทางดักไว้เลยกลายเป็นแม่น้ำทราย)
    These Yellow River Sand-Washing Photos Are Just Nuts วางเมื่อวั...นที่ 15 กรกฎาคม 2556

    Follow:China, China Sand Washing, China Sand Washing Photos, Sand Washing Photos, Sand Washing Yellow River, Yellow River Photos, Yellow River Sand Washing, World News No, your eyes aren't deceiving you, and this isn't some Photoshop trick. These images capture an amazing process called sand washing, which intends to move a reported 30 million tons of silt downstream in China's Yellow River. And these tourists were just as entranced as you, seeing it live.

    According to CRI English, the intense process takes place annually in the Xiaolangdi Reservoir to clear sediment build-up. As silt settles, riverbeds rise and muddy waters slow toward lower parts of the river. To counteract rising water levels that endanger levees, China blasts the river's mud and sand downstream at an incredible 91,820 cubic feet per second. That's about the equivalent volume of 3,400 bags of mulch pumping out every second.

    Check out the crazy photos below:ดูเพิ่มเติม
    o-YELLOW-RIVER-900.jpg
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ข้อมูลจากเฟส ความจริงหลังกึ่งพุทธการ
    ลั่นกลองรบ : " ไฟจะเริ่มจากทิศตะวันออก "

    ฟังผู้เชี่ยวชาญเขียน "อเมริกาและจีนเตรียมพร้อมทำสงครามกันเต็มอัตราศึกแล้ว"

    อเมริกาและจีนเตรียมพร้อมทำสงครามกันเต็มอัตราศึกแล้ว
    ...
    หนังสือพิมพ์The Globe and Mailของแคนาดารายงานเมื่อต้นอาทิตย์นี้ว่า ทั้งเพนตากอน และกองทัพปลดแอกประชาชนของจีนได้เตรียมการทำสงครามกันอย่างเต็มอัตราศึก โดยเป็นที่เข้าใจกันทั้งสองฝ่ายว่าสงครา...มเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แล้ว

    การเตรียมการทำสงครามกับจีนโดยเพนตากอน ไม่ได้รับการอนุมัติจากทั้งทางทำเนียบขาว และสภาคอนเกรซอย่างเป็นทางการ

    เพนตากอนใช้ยุทธการ AirSea Battle โดยที่ทางกองทัพบกและกองทัพอากาศจะให้ความคุ้มครองทหารสหรัฐฯ320,000นายที่ประจำอยู่ในพื้นที่เอเชีย แปซิฟิคในการจู่โจมจีนทั้งทางบกและทางอากาศอย่างเต็มกำลังศึก ในกรณีที่ความขัดแย้งในหมู่เกาะทะเลจีนใต้หรือบริเวณใกล้เคียงขยายวง

    เป้าหมายของAirSea Battle คือการที่สหรัฐฯสามารถชนะสงครามกับจีนได้ เหมือนกับที่เคยชนะสงครามโลกครั้งที่สองมาแล้ว และจะอยู่ในฐานะที่จะกำหนดเงื่อนไขของผู้ชนะสงครามกับจีนได้ เป้าหมายนี้แตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากช่วงสงครามเย็นที่ผ่านมา ที่มหาอำนาจหลีกเลี่ยงใช้อาวุธนิวเคลียร์ในการเผชิญหน้า โดยพึ่งพาการทูตแทน

    James Cartwright, อดีตรองประธาน U.S. Joint Chiefs of Staff, เตือนว่าแผนการทำสงครามนี้จะเป็นอันตรายอย่างมากต่อการสูญเสียชีวิตคน และความเสียหายทางเศรษฐกิจอย่างมิอาจประเมินได้ และโอกาสที่จะเกิดสงครามนิวเคลียร์มีสูงมาก

    จีนไม่ได้ส่ออาการสะท้กสะท้านอะไร พันเอกGauyue Fan บอกว่าถ้าสหรัฐฯเตรียมยุทธวิธี AirSea Battleเพื่อที่จะรบกับกองทัพประชาชนจีน จีนก็จะพัฒนาแผนการรบต่อต้าน AirSea Battle เหมือนกัน

    ฉี จินผิงผู้นำจีน เพิ่งได้อำนาจมาหมาดๆ ได้ออกคำสั่งกับนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของจีนแล้วว่าให้เตรียมรบในสถานการณ์ที่เป็นจริง และต้องรบเพื่อชัยชนะเท่านั้น

    สงครามระหว่างสหรัฐฯและจีนดูท่าแล้วเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แล้ว เพราะอเมริกากำลังย่ำแย่ทางเศรษฐกิจและการเงิน จะปล่อยให้จีนแซงหน้าไม่ได้


    Why are the U.S. and China preparing for war with one another? - The Globe and Mail
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ข้อมูลจากเฟส ความจริงหลังกึ่งพุทธกาล
    "ดาวเคราะห์น้อยอาจพุ่งชนโลกในปี 2013" : คำทำนายผู้สังเกตุการณ์

    ที่ผ่านมามีนักวิทยาศาสตร์จากทั่วทุกมุมโลกสามารถเข้าถึงข้อมูลจากดาวเทียมในแง่ของดาวเคราะห์น้อยและอุกกาบาต
    หลายคนค้นพบโดยบังเอิญ!
    นอกจากนี้ย...ังมีข่าวรายงานเพิ่มขึ้นจากนาซ่าเกี่ยว...กับรูปลักษณ์ดาวแคระขนาดเล็กต่างๆเป็นระยะๆ

    จาก 47 นาที วิดีโอสารคดีและข้อความเกี่ยวกับดาวเคราะห์น้อยโดย สองผู้ติดตามค้นคว้าประสบการณ์สูงอย่าง Lyn บาร์นี่ และเกล็นวีตัน สองผู้ติดตามค้นคว้าประสบการณ์สูง จากสถาบัน Farsight ที่ถูกจัดตั้งมาเพื่อตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทั่วโลก กับการคาดการณ์บางอย่างที่พวกเขาทั้งสองเห็นก็คือ ผลกระทบของอุกกาบาตที่ไหนสักแห่งในมหาสมุทร คลื่นสึนามิ และภูเขาไฟระเบิด

    ช่วงเวลาที่พวกเขากำลังพูดถึงคือ ปี 2013!

    Documentary - Asteroid - The Doomsday Rock - YouTube

    ชุมชนวิทยาศาสตร์เชื่อว่าการคาดการณ์เหล่านี้มีความเป็นไปได้และ,uความน่าเชื่อถือ"ดูเพิ่มเติม
    1.jpg
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ข้อมูลจาก เฟสบุ๊ก ความจริงหลังกึ่งพุทธการ
    สัญญาณของการเปลี่ยนแปลงสัปดาห์ที่ผ่านมา (8-14 กรกฎาคม 2556) จนถึง 17 กรกฏาคม 13

    ไม่มีคำอธบายที่จำเป็นในสัปดาห์นี้ แต่จะให้วิดีโอบอกเรื่องราวทั้งหมดแทน!


    ... คลิกที่ลิ้งค์เพื่อชมวิดีโอ
    ... Signs Of Change The Past Week Or So July 2013 Part 2
    Signs Of Change The Past Week Or So July 2013 Part 2 - YouTube

    Signs Of Change : รวมรวมเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นจากทุกมุมโลกจากแหล่งข่าวอิสระเพื่อรวบรวมไว้เป็นหนึ่งในการแจ้งเตือนร่วมกัน

    ..โลกที่เราอาศัยอยู่ต่างรู้ว่าสภาพแวดล้อมเสื่อมลงไปอย่างรวดเร็ว เรากำลังนับถอยหลังสู่การสิ้นสุด! ขอบคุณที่ติดตามด้วยกันที่นี่และอยู่อย่างปลอดภัย.ดูเพิ่มเติม

    2.jpg
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    การจัดตำแหน่งของดาวเคราะห์ ดวงอาทิตย์ โลก ดวงจันทร์
    22-23 กรกฎาคม ข้อมูลจากเฟสบุ๊ก ความจริงหลังกึ่งพุทธการ

    จะมีการเรียงตัวของดวงดาวที่เกี่ยวข้องกับโลก ช่วงเวลาสังเกตการณ์บนโลกคือ วันที่ 22-23 กรกฎาคม 13 นี้

    คำทำนายสำหรับการแจ้งเตือน 22/...7/13 : ข้อมูลของบางท่าน เรียกว่าเวลาทีjดีที่สุดสำหรับพิธีกรรม Illuminati เป็น ระยะเวลาที่สมบูรณ์แบบ ของแผน NWO ที่จะได้เริ่ม
    วันนี้ยังเป็นวันของ คำทำนาย "prophecy" หรือนับถอยหลังสู่การกลับมาของพระเยซูคริสต์? (พระเยซุจะกลับมาช่วงวันเวลาชำระล้าง.. ตามคำทำนาย)

    ดูสิ่งที่กำลังร้อนขึ้นในตะวันออกกลางและล่าสุดเกี่ยวกับอิหร่านและอิสราเอลอาจจะเข้ามาเล่นหลังผ่านวันที่ 22/7/13 อิสราเอลอาจจะโจมตีอิหร่าน
    วิดีโอที่น่าสนใจตามตาราง Star of David Alignments 'ดาวแห่งเดวิด'
    One World Freedom Tower Exposed: Crowning The Tyrant - YouTube


    สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
    The End Times Forecaster: Prophecy Alert for 7/22/13; The Star of David Planetary Alignments

    ดูเหมือนระยะเวลาของคำทำนายสายต่างๆกำลังใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว จับตาและเตรียมพร้อม อาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น!ดูเพิ่มเติม

    1013087_543929779003350_972214867_n.jpg
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คัดลอกจากเฟสบุ๊ก ความจริงหลังกึ่งพุทธการ
    NASA Admits Trimethylaluminum Rocket Dumps into Earth's
    Ionosphere

    ความจริงก็คือความจริง พวกเขาเริ่มยอมรับทีละน้อย
    NASA Admits Trimethylaluminum Rocket Dumps into Earth's Ionosphere - YouTube

    ที่น่าเจ็บใจคือตอนที่เข้ามาขอใช้สนามบินอู่ตะเภา บอกว่าเกี่ยวกับการช่วยเหลือด้านภัยพิบัติ ดีนะนักวิชาการเมืองไทยบางท่านรู้ไต๋ก่อน.?
    1.jpg
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เฝ้าระวังแผ่นดินไหวขนาด 7.5 - 8.0 อาจเกิดขึ้นช่วงระหว่างการเรียงตัวของดาวเคระห์ ข้อมูลจาก Facebook ความจริงหลังกึ่งพุทธกาล

    คำเตือนจากผู้เชี่ยวชาญคือ วันที่ 20-30 กรกฎาคม อาจมีแผ่นดินไหวขนาด 7.5-8.0 ริกเตอร์ ในพื้นที่ต่างๆโดยเฉพาะอินโดนีเซี...ย

    - สุมาตราเหนือ
    - สุมาตราใต้
    ... - ทะเลบันดา
    - ปาปัว อินโดนีเซีย

    อ่านข่าวเต็ม
    Greetings

    วิดีโอเฝ้าระวังแผ่นดินไหว July 20-30, 2013
    https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=0lOFPqwYnws

    ที่สำคัญ มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่อื่นๆของดาวเคราะห์โลก! โดยอ้างจากการทำให้เกิดขึ้นของภัยพิบัติจากฝีมือมนุษย์ โพสก่อนหน้า "การจัดตำแหน่งของดาวเคราะห์ ดวงอาทิตย์ โลก ดวงจันทร์

    22-23 กรกฎาคม 13"
    https://www.facebook.com/photo.php?..._543929779003350_972214867_n.jpg&size=640,492

    ...........ดูเพิ่มเติม
    1.jpg 1013087_543929779003350_972214867_n.jpg
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ข้อความข้างล่างคงเป็นสิ่งที่อาจารย์ปิยะชีพบอกว่ามีสิ่งแปลกปลอมจากนอกโลกเข้ามายังบรรยากาศโลก ผมสงสัยเป็นรังของสัตว์ประหลาดนอกโลกหรือเปล่าน่ะ

    สิ่งที่ตกจากท้องฟ้าช่วงเวลา หลังกึ่งพุทธกาล

    โดยนักชีววิทยาและนักหนังสือพิมพ์ ดร. Giorgio Pattera ซ...ึ่งอธิบายด้วยความแม่นยำและความคมชัดในบางแง่มุมของเรื่อง "chemtrails"

    มันไม่ใช่ใยแมงมุม
    Polimeri di ricaduta: intervista al biologo Giorgio Pattera - YouTube
    ( Possible Chemweb ) I'm taking my strange sample to Old Dominion University to have it analyzedดูเพิ่มเติม
    1.jpg
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชนิดใหม่ของเมฆ "undulatus asperatus" เกิดขึ้นแล้วบนโลก และบางองค์กร?? จะได้จัดหมวดหมู่

    หลังจากข่าวสงครามสภาพอากาศแพร่สะพัดทั่วโลก แล้วตามมาด้วยสิ่งเหล่านี้ "เมฆใหม่" หรือ "undulatus asperatus"

    วิกิ
    http://en.wikipedia.org/wiki/Undula......tus_asperatus

    เดลี่เมล์ undulatus asperatus, การก่อตัวของเมฆแปลกใหม่จะได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกสำหรับ 61 ปี
    Read more: Bit of a grey area: Undulatus asperatus could be the first new cloud to be officially recognised for 61 years | Mail Online
    Follow us: @MailOnline on Twitter | DailyMail on Facebook

    อ่านข้อมูลเกี่ยวกับเมฆนี้กับสงครามสภาพอากาศของนักสังเกตุการณ์ และนักวิจัยแล้วรู้สึกกลัว ดูเหมือนคำทำนายจะเป็นจริงเร็วไป ใครสนใจลองค้นคำที่เกี่ยวข้อง ผมไม่อยากพิมพ์อะไรมาก ปะเดี๋ยวโดนมือมืดลบ

    ข้อมูลจาก https://www.facebook.com/pages/ความจริงหลังกึ่งพุทธกาล/448042111925451ดูเพิ่มเติม
    1.jpg
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สาเหตุของการเกิดแผ่นดินไหวในช่องแคบมะละกา
    1.jpg 3.JPG
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วันที่ 19 กรกฎาคม 2556 แผ่นดินไหวแถบภูเขาไฟ Doba Tora อีกแล้ว
    Capture.JPG
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วันที่ 18 กรกฎาคม 2556 ก็มีแผ่นดินไหว แถบ Mariana อีกแล้วครับ
    Capture.JPG
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ความจริงหลังกึ่งพุทธกาล
    16 พฤษภาคม ·
    image.jpg
    เสี่ยงแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิถล่มซ้ำรอยเก่า

    การตรวจสอบใหม่เตือนการเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9.0 สามารถตีชายฝั่งกลุ่มประเทศที่มีพื้นที่ตั้งอยู่ในคาบมหาสมุทรอินเดีย รวมทั้ง 6 จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามันของไทย ซึ่งเคยได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากเหตุแผ่นดินไหวเกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 26 ธ.ค. 2547
    Quake threat on Arabian Sea coast more real than thought - Hindustan Times
     

แชร์หน้านี้

Loading...